Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 204 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Ṿng Lộc Tồn hay ṿng Bác Sĩ ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
henhan
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 June 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 29
Msg 1 of 24: Đă gửi: 06 August 2010 lúc 5:38am | Đă lưu IP Trích dẫn henhan

V́ cách an Sao có sự trùng hợp trong Tử Vi cho nên có nhửng sao luôn luôn đi kèm nhau như h́nh với bóng .Chẳng hạn như cung có Phượng Các th́ tất nhiên phài có Giải Thần hoặc ngược lại .Có Quan Phù là phải có Long Tŕ hoặc có Long Tŕ th́ phải có Quan Phù ,có Hư tất có Phá hoặc có Phá tât có Hư .
Lộc Tồn với Bác Sĩ cũng nằm trong định luật ấy .Có bác Sĩ tất có Lộc Tồn hoặc có Lộc Tồn tất có Bác Sĩ .
Trong chúng ta,ai cũng đều biết là ṿng Bác Sĩ (hoặc Lộc Tồn )được an theo Thiên Can của năm sinh,nối đuôi là 11 sao theo thứ tự :..Lực Sĩ,Thanh Long,Tiểu Hao,Tướng Quân,Tấu Thư ............
Có 2 giả thuyết để chúng ta chấp nhận:
-Giả thuyết thứ nhất,nếu Bác Sĩ được chính danh đứng đầu trong ṿng sao của ḿnh th́ đương nhiên phải chấp nhận Lộc Tồn là 1 sao đơn được an theo hàng Can của năm sinh như các sao Khôi,Việt,Lưu Hà,Thiên Trù,Lưu Niên Văn Tinh ......Một khi đă là sao đơn th́ không có chuyện khởi thuận hoặc khởi nghịch của Lộc Tồn .Vô h́nh chung,ta khẳng định rằng Ḱnh Dương luôn luôn an trước Lộc Tồn 1 cung và Đà La luôn luôn an sau Lộc Tồn 1 cung với câu thiệu:"Lộc tiền nhất vị thị Ḱnh Dương" .
-Giả thuyết thứ 2,Nếu Lộc Tồn được chính danh đứng đầu trong ṿng sao của ḿnh th́ chúng ta phải chấp nhận sự khởi thuận và khởi nghịch của Lộc Tồn và cũng phải chấp nhận là Ḱnh Dương luôn luôn đi kèm Lực Sĩ,v́ có khởi thuận hoặc khởi nghịc đi chăng nữa th́ Lực sĩ cũng luôn luôn đi trước Lộc Tồn .
Lộc Tồn được chính danh hay Bác Sĩ được chính danh cũng tùy theo kiến thức, nhận xét của chúng ta .Mong rằng mọi người hăy cùng nhau góp sức để làm sáng tỏ vấn đềvà cũng là để thống nhất cách an Ḱnh Đà .Thân mến
Quay trở về đầu Xem henhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi henhan
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 2 of 24: Đă gửi: 06 August 2010 lúc 6:07am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Vấn đề không đơn giản đâu. Muốn biết cách nào đúng th́ phải qua thực tế. Nhưng ngay cả thực tế có đúng cho vài trường hợp th́ cũng khó để mọi người chấp nhận lắm.
Tuy nhiên vấn đề được đưa ra rất hay. mong có sự góp ư của nhiều bạn trên diển đàn.Nhất là anh HoaCai, Ma Y Cung, TTKH, Thất Sát.
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 3 of 24: Đă gửi: 06 August 2010 lúc 7:51am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Bác Sĩ là sao thông thái kiểu học giả .  Trong tam hợp mệnh thân của 1 bác sĩ y khoa thường phải có Lộc Tồn th́ duyên phận mới lâu bền .

Tại sao Bác Sĩ ở chung với Lộc Tồn lúc nào cũng vậy, là 1 điều khó giải thích nhưng cũng hợp lư trong sắp xếp v́ Lộc Tồn là sao cẩn thận thu chứa các thứ, trong đó có kiến thức sâu rộng của chuyên ngành .

Dĩ nhiên không phải bất cứ ai có Lộc Tồn Bác Sĩ đều phải là bác sĩ chữa bệnh, có người không có Lộc Tồn mà vẫn là bác sĩ đó .

Lại có 2 người sau, chỉ nhận Lộc Tồn từ cung Thiên Di mà thành bác sĩ :

1. Chị ruột của lăo HC, nhưng chỉ gắn bó với Y khoa chừng 10 năm .

2. Danh gia chữa mệnh cải số



Sửa lại bởi HoaCai01 : 06 August 2010 lúc 7:53am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 4 of 24: Đă gửi: 06 August 2010 lúc 8:18am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Ṿng Bác Sỹ.

Nói là ṿng Lộc Tồn th́ tuy trên thực tế cũng vậy nhưng sai về mặt nhận thức căn bản.

"Bác sỹ" nguyên nghĩa là "người học rộng biết nhiều" (gần tuơng đuơng chữ "Học giả chính quy" hiện nay) chứ không phải là "y - bác sỹ". Tuy nhiên trên thực tế người làm nghề y bác sỹ cũng là người học giỏi, văn hóa cao; nên nhiều khi vẫn ứng với sao Bác Sỹ như thường.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
thuyanhchau34
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 August 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 19
Msg 5 of 24: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 5:58am | Đă lưu IP Trích dẫn thuyanhchau34

xin chào các tiền bối cho tôi góp thêm vài ư về LỘC TỒN và BÁC SĨ:

tai sao hai sao này thường đi chung với nhau v́ tiền nhân sợ chúng ta hoang phí nên khi ngài tạo ra lộc tồn th́ lúc nào củng có kinh dương và đà la ḍm ngó, v́ thế nên người tạo thêm bác sĩ là người thông minh đễ gin giữ lộc tồn ấy mà. Có ǵ sai sót xin chỉ giáo. Cảm ơn!

Quay trở về đầu Xem thuyanhchau34's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thuyanhchau34
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 6 of 24: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 7:21am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Tóm lại là thế này:

Có 2 quan điểm:

1) Cho rằng ṿng Bác Sỹ là 1 ṿng riêng, dĩ nhiên do Bác Sỹ nắm vai tṛ xuất phát. Tuy luôn đồng cung với Lộc Tồn, nhưng Lộc Tồn không phải 1 bộ phận của ṿng này.

2) Cho rằng 12 sao Bác Sỹ (và ...) chính là thuộc Hệ sao Lộc Tồn. Đă như vậy, tất yếu cả Ḱnh, Đà, Phụ, Cáo, Phù, Ấn và 12 sao trên đều thuộc chung Ṿng Lộc Tồn.

Trên thực tế an sao th́ gọi cách nào cũng chẳng có ảnh hưởng ǵ, nếu không suy diễn ǵ thêm. Nhưng nếu triển khai ra những ư tứ thâm sâu khác, rơ ràng 2 quan điểm trên sẽ kéo theo 2 hậu quả khác nhau, nếu sai có hậu quả nghiêm trọng chứ chẳng nói chơi.

Phần an sao trong sách Tử Vi nói cho cùng chỉ là chỉ dạy cách vẽ sao lên lá số trên thực tế, nên họ có thể ghép chung Lộc Tồn với Ṿng Bác Sỹ chẳng tai hại ǵ ráo. Nhưng nói về học tập căn bản, chúng ta buộc phải không chỉ nh́n vào phép an sao trong chương dạy cách an sao của sách Tử Vi mà phải hiểu nguyên lư của các cách an sao cùng với tính lư của chư tinh mới ḥng phân định được rơ.

Trên thực tế lá số, các sao sẽ gặp các trường hợp sau:

a) Luôn luôn đồng cung (hay hội hợp).

b) Luôn luôn không tthể đồng cung (hay hội hợp).

c) Thỉnh thoảng có hội hợp (xác suất nhiều hay ít, tùy trường hợp).

V́ thực tế đó, cho nên chuyện các sao đồng cung (hay hội hợp) với nhau th́ chưa có lư ǵ kiên quyết chắc được là cùng chung một hệ thống (nói về nguyên lư, không nói về thực tế lá số). Rất có thể, chúng chỉ giao hội (luôn luôn hay thỉnh thoảng) với nhau trên thực tiễn mặt lá số mà thôi. Đành rằng luận lá số th́ sẽ tính kết quả tổng hợp của các sao hội hợp, nhưng không có nghĩa về nguyên lư th́ chúng cùng chung 1 đơn vị, 1 hệ thống. Cũng như người dân trong 1 thành phố, rất có thể chẳng "chung hội chung thuyền" ǵ với nhau, mà có thể là những cá nhân độc lập với nhau, khác hệ thống; song tất cả họ đều có ảnh hưởng tổng hợp lên bộ mặt thành phố.

Khi ta luận giải các nhóm sao hay gặp nhau (hoặc luôn luôn) trên lá số, th́ phải phân biệt được 2 trường hợp nói trên: Gặp gỡ trên thực tế hay cùng 1 hệ thống. Sẽ đưa lại 2 cách hiểu khác nhau hoàn toàn đấy.

Nếu vội vă quy chụp là cùng 1 hệ thống sẽ dẫn đến việc liên hệ ư nghĩa nhóm sao đó 1 cách không đúng bản chất (dù có đúng đôi chút trên thực tế). Thậm chí nếu sự liên hệ đó là sai, do nhầm tưởng chung 1 hệ thống, sẽ dẫn tới những liên hệ mang tính "tiền định áp đặt", có nghĩa là chưa ǵ th́ ngay từ đầu đă tự định ra 1 điều bắt buộc rồi, phần c̣n lại chỉ là vẽ lên những tư duy để minh họa cho nó. C̣n cái hướng để tư duy th́ đă vạch ra sẵn rồi, như vậy sẽ rơi vào thành kiến.

VD như trên thực tế lá số, Lộc Tồn và Bác Sỹ luôn luôn đồng cung. Thành thử người ở cung đó sẽ chịu ảnh hưởng tổng hợp của cả 2 sao này, mạnh về sao nào th́ tùy trường hợp, chẳng qua do sự hội tụ của các sao gây ra mà thôi.

Hiểu cách đó, tất ảnh hưởng của "cách" Lộc Tồn + Bác Sỹ cũng tương tự như người Tử Vi mà gặp Không, Kiếp th́ thực tế chịu ảnh hưởng của cách Tử - Không - Kiếp (tổng hợp) mà thôi. Chỉ khác 1 đằng th́ luôn luôn (100 % trường hợp) c̣n một đằng th́ khi gặp khi không (Tử Vi khi gặp Không Kiếp, khi không gặp, không tất yếu).

Nhưng nếu ta "trói" 2 sao Lộc Tồn và Bác Sỹ này lại vào cùng chung 1 hệ thống, sẽ dẫn tới cách suy luận chủ quan "dùng sao nọ để lư giải sao kia 1 cách tiền định." Nếu đúng không nói làm ǵ, nhưng nếu sai th́ cách luận "tiền định chủ nghĩa" rất nguy hiểm v́ dẫn tới những suy luận giả tạo; nhưng nghe th́ có vẻ rất chí lư.

Khác nào nhà bên này tự dưng sinh con trai (v́ phúc phận của họ), nhà bên kia sinh con gái (v́ phúc phận của họ). Như vậy đây là 2 đứa trẻ độc lập của 2 gia đinh độc lập, thậm chí chẳng thèm chơi với nhau, mặc kệ nhau. Lớn lên, 2 đứa trẻ trên tự dưng yêu nhau rồi lấy nhau. Nếu ta nh́n nhận cuộc hôn nhân của 2 người theo cách là "Nhà A đă sinh con trai nên nhà B quyết phải sinh con gái để cho sau này chúng lấy nhau, và ngược lại, nhà B đă sinh con gái nên nhà A bắt buộc phải sinh con trai" th́ hậu quả suy nghĩ sẽ khác hẳn luôn. Như vậy là ta đă lư giải 2 người con này theo cách "quy định lẫn nhau và có tính mục đích". Nếu như chẳng qua nhà nào có phận nhà đó, quy luật riêng rẽ, nhưng rồi ngẫu hợp với nhau thành vợ thành chồng th́ lại là một chuyện khác. Cũng 1 thực tế cả thôi nhưng cách nh́n khác nhau sẽ dẫn đến cách đánh giá khác nhau.











__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
V FOR
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 257
Msg 7 of 24: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 6:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn V FOR

Vũ trụ quan và  Nhân sinh quan  Á đông được h́nh thành nên từ 2 nền tảng là thuyết Âm-Dương và Ngũ hành.
Thuyết Ngũ hành bao gồm cả thể khí và thể h́nh. Thể khí như là khí của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông luân chuyển tuần hoàn trong một năm. Thể h́nh như là kim-vàng, thổ-đất, mộc-cây cối, hỏa-lửa, thủy-nước.
Sự thể hiện thuyết Ngũ hành bao gồm cả thể khí và thể h́nh thấy rơ nét như là Thiên can Giáp Ất hành mộc và Địa chi Dần Măo cũng hành mộc ...
Dù đồng ư hay không đồng ư chúng ta cũng phải chấp nhận một thực tế là Lộc tồn tinh hệ gắn liền với các sao Bác sĩ, Lực sĩ, Thanh long ... cho dù có tách hay không tách Bác sĩ ra thành một Bác sĩ tinh hệ th́ sao Bác sĩ cũng vẫn phải dùng thiên can năm sinh để xác định vị trí.
Vậy th́ tại sao ta không quay trở lại cái gốc xem người xưa đă nhận định ra sao, đă viết ǵ, đă bàn ǵ về thuyết Ngũ hành bao gồm cả thể khí và thể h́nh để từ đó h́nh thành một cơ sở lư luân cho riêng ta !
Quay trở về đầu Xem V FOR's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi V FOR
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 8 of 24: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 9:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Trước tiên, bỏ qua các sao cùng hệ thống (chung 1 quy luật) ra 1 bên, không bàn. Chỉ xét các sao c̣n lại (sao không chung hệ thống). Ta thấy:

Các sao dù an theo những quy luật riêng biệt (không dính líu đến nhau), nhưng v́ các quy tắc an sao trong  Tử Vi không lấy ǵ làm phong phú lắm nên nó sẽ có những quy luật về sự gặp gỡ (gặp hay không, nhiều hay ít); tính ra khoảng cách tuơng đối của chúng.

Như đă nói, sự gặp gỡ đó chỉ chia ra 3 loại:

- Luôn luôn đồng cung hay hội hợp.

- Không bao giờ đồng cung hay hội hợp.

- Có hội hợp hay không tùy khi.

Vậy nếu có một sự hội hợp tuơng đối (50 hay 80% trường hợp) th́ nào có chi lạ? Nhưng không nên v́ vậy mà trói các sao đó vào chung một rọ nếu không đi từ nguyên lư và bản chất.

Trong trường hợp có hội hợp (thỉnh thoảng hay khá gặp) nói trên, th́ đơn giản là các sao đó cùng hội tụ ảnh hưởng mà thôi.

Nhưng cũng không nên coi sự hội tụ ảnh hưởng đó là một cái ǵ xác định, ra một kết quả ǵ xác định. Bởi lẽ sự hội tụ tuy có nhưng phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài khác quá nhiều mà ra vô vàn kết quả khác nhau. Chỉ riêng chúng (các sao hội hợp đó) th́ gần như chưa có ǵ để phán cả.

Nếu ngay từ đầu, bạn đă ban cho các sao hội tụ đó một tính chất xác định rơ, th́ phép luận của bạn sẽ mang nặng thiên kiến, thành kiến rồi. Khi đó, sự luận giải trên lá số sẽ không c̣n được tự do, vô tư nữa.

Nếu bạn biết đuơng số là ai (xấu, tốt hay giàu, nghèo); nếu thấy thiên kiến, thành kiến của ḿnh nghiệm đúng con người đó, càng làm cho thành kiến đó thêm tin chắc, dày nặng; lâu ngày tích tụ càng khó công phá. C̣n nếu thấy thành kiến, thiên kiến không nghiệm với con người đó, bạn sẽ t́m cách biện minh bằng các yếu tố khác để đảm bảo sao cho thành kiến đó vẫn đúng. Điều này th́ không khó khăn ǵ để làm, v́ lá số nào cũng có vô vàn các yếu tố khác tha hồ để bạn biện minh. Cho nên có cảm tưởng như thành kiến đó luôn luôn đúng cho bất kỳ (hoặc gần như) mọi trường hợp.

Nếu bạn cho rằng: "Tôi sẵn sàng bỏ thành kiến đó, nếu bạn (các bạn) cung cấp cho tôi một bằng chứng hiển nhiên không thể chối căi (tuơng tự như bằng chứng chồng tôi ăn ngủ với người đàn bà khác ngay trước mắt tôi) th́ cơ hội đó không bao giờ xảy ra.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 9 of 24: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 12:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

V FOR đă viết:
Vũ trụ quan và  Nhân sinh quan  Á đông được h́nh thành nên từ 2 nền tảng là thuyết ÂmĐương và Ngũ hành.Thuyết Ngũ hành bao gồm cả thể khí và thể h́nh. Thể khí như là khí của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông luân chuyển tuần hoàn trong một năm. Thể h́nh như là kim-vàng, thổ-đất, mộc-cây cối, hỏa-lửa, thủy-nước.Sự thể hiện thuyết Ngũ hành bao gồm cả thể khí và thể h́nh thấy rơ nét như là Thiên can Giáp Ất hành mộc và Địa chi Dần Măo cũng hành mộc ...Dù đồng ư hay không đồng ư chúng ta cũng phải chấp nhận một thực tế là Lộc tồn tinh hệ gắn liền với các sao Bác sĩ, Lực sĩ, Thanh long ... cho dù có tách hay không tách Bác sĩ ra thành một Bác sĩ tinh hệ th́ sao Bác sĩ cũng vẫn phải dùng thiên can năm sinh để xác định vị trí.Vậy th́ tại sao ta không quay trở lại cái gốc xem người xưa đă nhận định ra sao, đă viết ǵ, đă bàn ǵ về thuyết Ngũ hành bao gồm cả thể khí và thể h́nh để từ đó h́nh thành một cơ sở lư luân cho riêng ta !

Ư ông là LT & BS ḿnh vơí ta tuy hai mà một. LT làKhí& BS là Chất . Lấy Khí mà luận th́ chúng lại gián tiếp liên hệ vơí ṿng Khí ngũ hành tuần hoàn Trường Sinh .
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 10 of 24: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 1:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

V́ ư quên lời

Các câu phú rất khó áp dụng .  Đọc câu "Giáp Kỷ vô H́nh Kỵ vị chí công khanh ..." thấy khó ḷng trúng cho các truờng hợp : nếu tôi cố kiếm 1 -2 lá số cũng tuổi Giáp Kỷ mệnh an tại Ngọ có Tử Vi, không bị H́nh Kỵ xen vào, rồi nói rằng tại sao đuơng số tầm thuờng .  Như vậy câu phú đó phải vất đi hay sao .  Nếu không có H́nh Kỵ mà có Không Kiếp Hỏa Linh hăm thủ chiếu, liệu nguời này có tệ hại hay không ? C̣n bao nhiêu câu phú khác cũng sẽ bị số phận tuơng tự nếu muốn truy dí tới nơi .

Vậy mà TTKH cuờng điệu khi tuyên bố,

Nếu bạn cho rằng: "Tôi sẵn sàng bỏ thành kiến đó, nếu bạn (các bạn) cung cấp cho tôi một bằng chứng hiển nhiên không thể chối căi (tuơng tự như bằng chứng chồng tôi ăn ngủ với người đàn bà khác ngay trước mắt tôi) th́ cơ hội đó không bao giờ xảy ra.

Thái độ đúng đắn trong phê b́nh để học tập không như vậy cho 1 nguời có đầu óc phóng khoáng .  Có thể nói rằng, bất cứ câu phú nào, chiêu nào trong sách đều có những gia giảm để lời giải có khi thật giống với đuơng số có khi không giống ǵ cả .

TTKH đưa ra một lá số tuổi Mậu Tuất đuợc đưa ra với lời b́nh là một nhân vật kiệt xuất, không nằm trong tam giác Tuế Hổ Phù, dĩ nhiên có thể hiểu đuơc.đây là 1 bậc đạo đức đáng kính, nhưng khi TTKH viết như thế này là không đuợc .

Có 1 nhân vật đặc biệt, cực kỳ đặc biệt mà lá số không ở thế Tuế Hổ Phù, nhưng là một nhân cách đặc biệt xuất thế gian, số thuộc thế Tử Phù, Phúc Đức, Thiếu dương đây:

Nên nhớ rằng lá số thế' Thiên Không Đào Hoa là thế liễu ngộ khôn ngoan thông thái, cũng đồng thời là loại lưu manh gian hùng .  Tại sao phải so sánh với thế Tuế Hổ Phù hăm hở quyết liệt . Dùng 1 hồ sơ để đả phá thế khác, là nguỵ biện, hạn hẹp trong nhận định .   Các  nhân cách tốt cho 2 thế - tam hợp Tuế Hổ Phù và tam hợp tu hành giác ngộ Đào Hồng Không - có biểu hiện khác nhau .

Phải chăng bạn cho là Thế Thiên Không Đào Hoa Thiếu Duơng là nhân cách hơn thế Tuế Hổ Phù . Vậy tôi sẽ tŕnh 1 lá số Thiên Không Đào Hoa ranh mănh và nói rằng tư thế này kém quá th́ bạn nghĩ như thế nào ?  

1. Nguời th́ hăm hở duơng danh, đôi khi khinh khỉnh vị kỹ (Long Phuợng Tuế Hổ Phù)

2. Nguời th́ bỏ buông vật chất để làm thầy tu trọng đạo đuợc kính phục (Thiên Tuớng + Hồng Không + Quan Phúc), lắm khi ma giáo gian xăo che dấu .

Trong hàng ngũ của 1 tam hợp trong cuơng lĩnh 12 cung của ṿng Thái Tuế, chúng ta thấy các thứ như sau

- Tuế Hổ Phù Cái Long Phuợng : duơng danh, tự hào, chính danh, hăm hở, rắc rối lôi thôi, vị kỹ

- Thiên Không Đào Hoa (có thêm Hồng th́ phải luận khác tùy theo vị trí của Hồng) Kiếp Sát (nếu nằm trong bản cung th́ phải luận khác, dùng Sát Đào Không mà toán ra thủ đoạn của đuơng số) + Tứ Đức (Nguyệt Đức nết na, Long Đức khéo tu, Phúc Đức tích tụ công đức, Thiên Đức đức soi rọi rộng lớn).  Nhưng không chọn con đuờng đi về con số Không màn danh lợi cửa Phật th́ thành Sắc bén lưu manh gian xăo (Lưu Hà), cũng vị kỹ .

Cùng vị kỹ như ai nhưng Tuế Hổ Phù mạnh bạo cuơng quyết kiên tŕ, trở thành khắc nghiệt khi niềm tin mù quáng để trở thành chết chóc (Hổ Tang), kiện cáo mơi ṃn (Tuế Phù).  Cũng vị kỹ nhưng lại khôn ngoan gian hùng, đuợc tiếng khen là đạo đức nhưng chỉ nguời bên trong mới biết rơ ràng (Thiên Không Lưu Hà Kiếp Sát).

Bất cứ sao nào, thế nào đều có độ tốt xấu tùy theo vị trí đắc hăm và sự hội họp các sao khác .

Long Phuợng đụng Tuần Triệt và Không Kiếp th́ làm sao thành con Công con Phuợng của danh gia hào môn .

Cũng tuơng tự, Khoa Quyền Lộc trúng sát tinh, sao phá bại lại trở thành túng thiếu, vô danh tiểu tốt .

Mức độ nhiều ít, biến thái ra sao, xin đừng quá chấp chặt vào ngôn từ vốn dễ sai lạc và ngữ cảnh thuờng vắn tắt đâm ra tối nghĩa .

Bất cứ tam hợp nào cũng có sự vị kỹ v́ đó là gốc của con nguời, duy mỗi cái áo khoát lên nguời sẽ làm cho nguời đó xữ sự khác nhau .

H́nh như TTKH thích t́m ra lỗi của nguời khác, dỏm dáng như vậy th́ đừng trách lăo HC sẽ t́m ra các thứ sai lạc của bạn đó nhe .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 11 August 2010 lúc 1:34pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 11 of 24: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 2:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Th́ vậy mới khó, khó mà dùng thực tiễn để chứng minh hay bác bỏ một cách hiển nhiên một thuyết nào.

Chỉ có 2 trường hợp:

1) Cho là Nghiệm: Người có Tuế - Hổ - Phù mà nhân cách + Người không có Tuế Hổ Phù mà kém nhân cách.

Chia ra có 2 cách ứng xử:

+ Người theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế sẽ cho rằng nhân cách v́ đắc Tam Hợp Thái Tuế. Có vẻ trường hợp này thuận lợi cho phái theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế và bất lợi cho người không theo thuyết Tam Hơp Thái Tuế.

+ Người không theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế sẽ t́m cách luận giải cái nhân cách hay kém nhân cách ấy ở về các nguyên nhân khác. Tùy cách họ t́m ra. Chắc sẽ bị người theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế phản đối.

2) Có vẻ Không Nghiệm: Người có Tuế - Hổ - Phù mà kém nhân cách + Người không có Tuế - Hổ - Phù vẫn nhân cách.

Cũng chia ra có 2 cách ứng xử:

+ Người không theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế sẽ cho rằng có nhân cách kể cả khi không Tam Hợp Thái Tuế. Có vẻ trường hợp này ủng hộ họ và bất lợi cho người theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế.

+ Người theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế sẽ t́m cách luận giải cái nhân cách hay kém nhân cách ấy ở về các nguyên nhân khác. Tùy cách họ t́m ra. Chắc sẽ bị người không theo thuyết Tam Hợp Thái Tuế phản đối.

Tóm lại, đằng nào cũng vậy cả. Dù lá số thực tế ra sao đi nữa, bên nào cũng t́m ra lư do để bảo vệ cả. Và dĩ nhiên là họ có thể sẽ theo đến cùng, đến hết đời. Cả 2 đều t́m thấy lẽ nghiệm cho riêng ḿnh.

Bất cứ thực tế ra sao th́ cũng không đủ sức mạnh bằng chứng hiển nhiên để cả 2 phái phải từ bỏ lư thuyết của ḿnh mà chuyển sang thuyết khác. Nên chắc chắn không có chuyện buộc phải thay đổi quan điểm v́ sự thực hiển nhiên quá phũ phàng được.

Chắc chắn không ai có thể chứng minh đủ đến độ các bác phải bỏ thuyết Tam Hợp Thái Tuế. Nhưng ngược lại, các bác cũng chẳng có khả năng chứng minh đến độ những người khác phải công nhận thuyết Tam Hợp Thái Tuế. Cả 2 bên đều tự thấy cái lư của ḿnh.

V́ vậy, cả 2 đều b́nh đẳng! Các bác có quyền bảo thuyết Tam Hợp Thái Tuế là đúng và đưa ra lư lẽ của ḿnh. Th́ người khác cũng có quyền bảo thuyết Tam Hợp Thái Tuế là sai và đưa ra lư lẽ của ḿnh. Nếu các bác thấy vậy là phiền cho các bác. Th́ người khác cũng thấy phiền cho họ.

C̣n tôi th́ không thể đợi vào sự thực phũ phàng hiển nhiên mới công nhận hay bác bỏ, do đó, tôi phải rà soát lại tính lư các sao từ đầu và nguyên lư an sao, tham khảo các sao đó qua các bộ môn khác, đưa ra nhận định:

- Long Phượng Hổ Cái không nổi bật lắm về mặt nhân cách sống (dù hiểu là nhân cách tốt hay xấu). Ngay khi kết quả của nó là tốt, th́ sức nặng của cách này không lớn lao đến mức vượt trội các yếu tố khác để quyết định bản chất con người.

- Về riêng Thái Tuế, Bạch Hổ, Quan Phù, độ xấu hay tốt của sao này cũng không mănh liệt, theo tôi, nó thuộc hàng sao nhỏ nên rất khó nói. Nhưng nếu cố bắt buộc phải nói, tôi nghĩ nó là nhược điểm th́ nhiều hơn (vị trí Tuế và Phù, riêng Hổ có thể khá hơn, nhưng c̣n tùy cách mà luận). Ngay thế Thiếu duơng, Phúc đức, Tử phù, tôi nghĩ khá hơn nhưng điều đó chỉ đúng khi cắt riêng 3 sao đó ra, điều này không thể làm được, nên nói chung tôi cũng không khẳng định cách này th́ phải thế nào hay thế nào.

Tóm lại, tôi không cho Tuế - Hổ - Phù là ưu thế thắng về nhân cách hay sự nghiệp; nhưng ngược lại cũng không cho nó là thua thiệt về nhân cách hay sự nghiệp. Nghĩa là tôi (từ xưa lại nay) không hề có khái niệm "Thế ṿng Thái Tuế" với bất cứ ư thuận hay nghịch ư nào.

Dĩ nhiên tôi không phải định xóa số 12 sao ṿng Thái Tuế, vẫn sử dụng nó nhưng chẳng có tiên kiến "thế nọ thế kia" nào cả mà cũng đơn giản như khi tôi xét 12 sao ṿng Bác Sỹ vậy thôi. Mọi sự xấu tốt vẫn c̣n tùy, tự do mà đoán tùy trường hợp. Riêng về mặt nhân cách th́ 12 sao Thái Tuế cũng như 12 sao Bác Sỹ, 1 là tầm vóc quyết định nhỏ; 2 là không phải sao nào cũng có ư nghĩa rơ ràng về nhân cách tốt hay xấu. Thí dụ, Song Hao th́ biết tính cách (tính cách chi tiêu chi tiền, thoáng, khai phóng chẳng hạn), nhưng mà nhân cách (kiểu quân tử hay tiểu nhân) ra sao ai mà khẳng định được? Cũng vậy, Tuế Hổ cũng khó nói rơ rệt về nhân cách ra sao (quân tử hay tiểu nhân) mà chỉ nói được về tính cách. Tính cách, thiên hướng, thói quen, tập tính, phong cách... không (hay chưa) phải là nhân cách. Ngay cả các tính cách xấu cũng cần có những đảm bảo rơ ràng hơn về bản chất. Có lợi cho học vấn, học hành, thi cử, phong thái, thành đạt, tài năng... cũng chưa phải nhân cách. Có kẻ vừa dốt nát, ít học, thô lậu... cũng có thể rất quân tử, tốt bụng. Tài hoa, lăng mạn, có học, quư tộc... cũng có thể tiểu nhân, xấu ác. Không thể quy làm một.








__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
V FOR
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 257
Msg 12 of 24: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 8:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn V FOR

Đaicoviet đă viết:
[
Ư ông là LT & BS ḿnh vơí ta tuy hai mà một. LT làKhí& BS là Chất . Lấy Khí mà luận th́ chúng lại gián tiếp liên hệ vơí ṿng Khí ngũ hành tuần hoàn Trường Sinh .


Ha ha ha, sinh ta ra là cha mẹ ta, hiểu ta th́ chỉ có người cờ gian bạc lận cùng ta.
Truy t́m 12 sao liên quan tới ṿng Lộc tồn th́ cho đến hiện nay, tôi chưa t́m ra hệ sao nào hoàn chỉnh gồm 12 ông tịnh tiến cùng nhau cả. Do vậy t́m theo hướng khác. Mà đó là công việc của riêng tôi dùng nó để kill thời gian vô cùng thú vị.

Quay trở về đầu Xem V FOR's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi V FOR
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 13 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 2:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Té ra là laơ sáp hột bầu cua thay tên đôỉ họ đê? dê? làm ăn , lại lấy kư danh V FOR là V for Victory chắc độ này lắm độ thắng to .
Có sao nào mà Lộc Tồn được trừ cái lổ đen ra . Hihi
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 14 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Nói cho đúng th́ hệ Lộc Tồn không có đủ 12 vị trí. Nhưng có một thuyết, từ loại sách Tử Vi dân gian (ít nhiều pha trộn quan điểm thần bí, có chỗ xài được) có 1 ṿng sao khớp đủ 12 vị trí của Lộc Tồn, đương nhiên chỉ đi thuận.

__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 15 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Các môn khác th́ Lộc tồn không ăn nhập với Bác Sỹ đâu.

Nhưng cứ TV mà nói th́ Lộc Tồn ắt hẳn đồng cung Bác Sỹ (100%)

Nhưng trói chúng lại với nhau, nghiễm nhiên coi như 1 hệ thống, chẳng cần bàn căi, th́ không giản dị như vậy.

Dù sao, ảnh hưởng của chúng luôn luôn một chỗ, tạo nên một kết quả tổng hợp: Lộc tồn + Bác sỹ.

Nhưng đừng nghĩ nghiễm nhiên giữa chúng có sự phối hiệp. Có ảnh hưởng tổng hợp chưa chắc cùng hệ thống, và có sự phân công, phối hiệp.

Đơn giản: Công ty A thải ra ḍng sông chất thải màu vàng. Công ty B thải ra sông chất thải màu đỏ. A  và B là 2 công ty độc lập, thành lập v́ 2 lư do hoàn toàn riêng rẽ. Giả sử công ty A không có th́ công ty B vẫn mở và SX; giả sử công ty B chết th́ công ty A vẫn tồn tại và SX. Giả sử 1 công ty nào ngưng SX th́ công ty kia vẫn việc ḿnh ḿnh làm.

Rốt cuộc ḍng sông nhận được 1 ảnh hưởng tổng hợp: Vàng + Đỏ = Da Cam. Ḍng sông hóa ra màu nước da cam!

Nhưng có thể v́ thế mà nói rằng: V́ để ḍng sông có màu da cam, mà công ty A đă thải ra màu vàng, nên công ty B phải thải ra màu đỏ không? Trong khi chúng hoàn toàn độc lập?

Trong TV, đương nhiên không thể bảo Lộc Tồn hay Bác Sỹ tạm nghỉ việc, tạm xa ĺa lá số TV, nhưng như 2 công ty trên, rơ ràng công ty này nghỉ việc cũng chẳng can hệ ǵ tới nhau. Và giữa họ cũng không có sự thông đồng nào.

Thí dụ thấy rơ trong TV: Bộ Tứ Linh Long - Phương - Hổ - Cái. Gần như luôn hội tụ. Đúng là chúng tạo nên 1 bộ thật; nhưng có cùng 1 hệ thống TINH HỆ không, có an v́ cùng 1 nguyên lư không?

Vậy cho nên thấy hay hội hợp, hoặc luôn đồng cung; chớ vội sớm nói là cùng nguyên tắc hay cùng hệ thống.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 16 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Thế th́ xem chúng sanh đôi là xong .
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 17 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Nói thế không được, 2 đưa trẻ cùng nằm ở pḥng hộ sanh không nhất định là anh em.

2 người nam - nữ ở cùng 1 pḥng không nhất định vợ chồng.

Các sao cùng 1 bầu trời không nhất định cùng tinh hệ.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 18 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 4:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Ông này khíu chọ thiệt, không là anh em sanh đôi th́ xem là anh em cùng cha khác mẹ hai bà mẹ chui vào cùng nhà hộ sanh . Ok?
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
V FOR
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 257
Msg 19 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 8:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn V FOR

Đaicoviet đă viết:
Té ra là laơ sáp hột bầu cua thay tên đôỉ họ đê? dê? làm ăn , lại lấy kư danh V FOR là V for Victory chắc độ này lắm độ thắng to .
Có sao nào mà Lộc Tồn được trừ cái lổ đen ra . Hihi


Không những trúng mà c̣n trúng rất đậm !
Các cao thủ cứ mải lo uưnh nhau về ṿng Thái tuế, hi hi hi tui th́ cứ năng nhặt bạc cắc rồi có ngày sẽ chặt bị.
Lăo nói LỘC TỒN tinh hệ có liên quan đến thuyết lỗ đen của
Stephen Hawking ( hi hi hi ) zậy là lăo đă hiểu rất là xâu sắc đấy.
Lá số Đinh dậu mà henhan post lăo thấy không, lộc tồn cư nô nhé ( lộc tồn đóng ở đâu là có ông Bác Sĩ đóng ở đó), vậy mà :

henhan đă viết:

Nhưng đầm văn hóa th́ lại không bao giờ thích anh ta .Rốt cuộc chỉ có loại đầm đ́a,đầm dơi,
đầm đứng đường là kết với y v́ y chịu chi cho gái .


Lá số này tui xem mà tui cứ khút khít tui cười một ḿnh thui.
Quay trở về đầu Xem V FOR's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi V FOR
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 20 of 24: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 10:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Lượm chặt bị th́ tràng, tui cứ đi theo laơ nhặt bạc cắt rớt bị
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.0781 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO