Tác giả |
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 41 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 2:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi quên "nói có sách, mách có chứng" :Bạn TNT an sao theo ông Vân Đằng Thái Thứ Lang ?!- Trong phần an sao Ḱnh Đà , tác giả chỉ nói vỏn vẹn 1 câu, an Ḱnh dương đằng trước cung an Lộc Tồn, an Đà La đằng sau cung an Lộc Tồn.- Nếu chỉ như vậy th́ ai muốn hiểu sao th́ hiểu , nhưng trong phần luận sao, ông đă luận sao Ḱnh Đà ở ... Dần Thân . Ḍm h́nh dưới đây th́ biết:
Xóa bớt một h́nh ḿnh họa giống nhau.
Sửa lại bởi Huethien : 18 July 2010 lúc 4:51pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 42 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 2:59am | Đă lưu IP
|
|
|
thlp đă viết:
Hiện nay, chỉ tranh căi 2 trường phái an sao Ḱnh Đà phổ biến nhất, tất cả đều xuất phát từ câu quyết "Lộc tiền nhất vị thị Ḱnh Dương", phân ra 2 cách hiểu (2 trường phái), đó là :
1. Phái LUÔN LUÔN an Ḱnh dương trước, Đà La theo sau (ko quan tâm âm dương nam nữ).
2. Phái an Ḱnh dương trước Lộc Tồn, mà ṿng Lộc Tồn an thuận hay nghịch theo âm dương nam nữ nên Ḱnh Dương phải theo Âm Dương VÀ Nam nữ. Giả như tuổi Tân Dậu , Âm nam th́ an Ḱnh dương cung Thân, Đà La cung Tuất . Âm nữ Tân Dậu th́ an Ḱnh dương cung Tuất, Đà La cung Thân.
Hai trường phái này dù cho trường phái nào "dù đúng hay sai" th́ luôn có 50% đúng , 50% sai.
Cách an sao của TNT th́ hoặc 100% đúng, hoặc 0% đúng. Và không thuộc 2 trường phái an sao Ḱnh Đà phổ biến kể trên.
|
|
|
Xin cảm ơn Bác thlp đă góp ư! TNT có đọc qua 1-2 bài tranh luận về cách an Ḱnh Đà, các Bác cao thủ căi nhau dữ lắm, nhưng vẫn chưa thống nhất được cách an chính xác của Ḱnh Đà. TNT chỉ là hạng vô danh tiểu tốt, không dám bàn luận nhiều về 2 sao này, chỉ có một ư nhỏ là Ḱnh Đà không phải là bộ sao của Lộc Tồn, mà là bộ sao được an theo vị trí tương đối của Lộc Tồn, vậy th́ tại sao lại phân biệt âm dương nam nữ để an sao ? Thêm nữa, sách có dạy "Tiền Ḱnh Hậu Đà", xét theo địa bàn lá số th́ hiểu vị trí trước sau căn cứ theo chiều một chiều duy nhất phải có ư
nghĩa hơn chứ !? Ḱnh Đà là bộ sao rất quan trọng, an sao không đúng th́ luận đoán sẽ
sai, TNT nghĩ để kiểm chứng tính cách đúng sai của cách an sao Ḱnh Đà th́
phải căn cứ vào các câu phú liên quan đến Ḱnh Đà, cộng thêm tính chất, vị trí Đắc Hăm của 2 sao này. Lẽ ra phải ta làm cho nó một topic riêng để các Bác cùng kiểm chứng
mới phải, TNT để ư lần nào ḿnh tự mở topic cũng vắng hoe, bạn nào có duyên mở topic mới th́ giúp TNT mở một topic về Ḱnh Đà, khi nào thống nhất được cách an sao, TNT sẽ chỉnh sửa chương tŕnh lại cho các Bạn, các Bác tiện sử dụng. Thân ái!
__________________ * . *
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 43 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 3:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác tlp:
Tuổi Giáp, Mậu th́ mần răng mà an Lộc Tồn ở Dần - Thân được ạ?
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
uofns Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Malaysia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 144
|
Msg 44 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 4:15am | Đă lưu IP
|
|
|
H́, quả thật khó mà làm dâu trăm họ. Tôi định viết vài góp ư xong thấy nhiều quá rồi, thêm nữa nó lại bị xào nấu riết rồi không biết ra sao nữa. Nhưng nếu cậu vẫn muốn đọc th́ tôi sẽ gửi pm.
__________________ DỐT!
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 45 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 4:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Chuơng tŕnh của anh Thành làm theo lối MỞ, nghĩa là ngoài cách an sao mặc định (default) c̣n cho phép người dùng chọn các kiểu an sao tùy chọn (option). Ai thích an kiểu nào th́ an theo kiểu ấy.
Nên ở đây cũng không cần phải góp ư với tác giả cách an sao nào mới đúng (Ḱnh - Đà có cần theo âm duơng nam nữ hay không, hay tuổi Nhâm th́ Thiên Phủ hay Tả Phụ Hóa Khoa).
Nhưng quả Trần Nhật Thành có để 1 tùy chọn: "An sao Ḱnh Duơng ở sau và sao Đà La ở trước cung đă an Lộc Tồn." Cách an này sẽ luôn luôn để Ḱnh sau, Đà trước Lộc Tồn (theo chiều tự nhiên của địa bàn).
Như anh thlp đă nói, hiện nay cơ bản chỉ có 2 phái an Ḱnh Đà khác nhau (anh thlp đă nói trên) nên cách tùy chọn trên của anh Trần Nhật Thành là chưa chính xác. Có lẽ khi viết code an sao, anh Thành sơ ư nhầm lẫn.
Tôi nghĩ khi có điều kiện thuận lợi, anh nên sửa lại tùy chọn này là "An Ḱnh - Đà vị trí khác nhau tùy âm duơng nam nữ" chẳng hạn.
-----------------------------------
Về ư kiến của bác thlp về quan niệm an Ḱnh - Đà của Thái Thứ Lang, tôi nghĩ là bác sai. Nhưng v́ lư do đă nói, nên mở chủ đề mới để thảo luận.
Về ư của bác thlp về Tả Phụ Hóa Khoa cho tuổi Nhâm (chứ không phải Thiên Phủ): Hiện nay anh Thành đă có tùy chọn này, anh Thành không thuyết phục ai phải an theo Thiên Phủ hay Tả Phụ. Nếu bác thấy vậy là đúng th́ bác cứ việc chỉnh trong phần TÙY CHỌN của chuơng tŕnh chứ sao lại góp ư với anh Thành?
Thân ái.
Sửa lại bởi TTKH : 18 July 2010 lúc 5:07am
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 46 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 5:56am | Đă lưu IP
|
|
|
thlp đă viết:
Tôi quên "nói có sách, mách có chứng" :
Bạn TNT an sao theo ông Vân Đằng Thái Thứ Lang ?!
- Trong phần an sao Ḱnh Đà , tác giả chỉ nói vỏn vẹn 1 câu, an Ḱnh dương đằng trước cung an Lộc Tồn, an Đà La đằng sau cung an Lộc Tồn.
- Nếu chỉ như vậy th́ ai muốn hiểu sao th́ hiểu, nhưng trong phần luận sao, ông đă luận sao Ḱnh Đà ở ... Dần Thân. Ḍm h́nh dưới đây th́ biết: |
|
|
(H̀nh dưới có đoạn của Thái Thứ Lang "Ḱnh tọa thủ ở Dần, Thân, tai hại nhất đối với tuổi Giáp, Mậu")
Theo phái "bất luận âm duơng nam nữ" th́ Ḱnh không có vị trí Dần Thân. Nên anh thlp cho rằng ông TTL theo phái có phân biệt âm duơng nam nữ phải không?
Nhưng theo phái "có kể âm duơng nam nữ" th́:
- Ḱnh ở Dần tức người tuổi Ất (âm nam, duơng nữ)
- Ḱnh ở Thân tức người tuổi Tân (âm nam, duơng nữ)
Vậy làm ǵ có trường hợp "tai hại nhất đối với tuổi Giáp, Mậu"?
C̣n nghĩa của chữ "an trước", "an sau" trong sách Thái Thứ Lang ra sao cũng rơ ràng rồi. Ngoài ra, anh có thể xem các lá số tham khảo phía sau sách Thái Thứ Lang sẽ rơ hơn.
Tôi đoán đây đúng ra là "Ḱnh tọa thủ Tư, Ngọ" (tuổi Nhâm, Bính, Mậu) mà ông Thái Thứ Lang đă nhầm sang Dần, Thân. Bởi kể cả theo 2 phái, th́ tuổi Giáp, Mậu không bao giờ có Lộc Tồn an ở Dần, Thân.
Sửa lại bởi TTKH : 18 July 2010 lúc 6:01am
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 47 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 8:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Tại 4 căn cứ của Tứ Tuyệt tức Tư Ngọ Măo Dậu, Ḱnh Dương hung hăn vô cùng nên gọi đó là "hung sát Ḱnh Dương".
Lỗi in trong sách gây ra hiện tượng Ḱnh an tại Dần Thân . Bản in lỡ đưa cho người typeset (sắp chữ) và tác giả không có th́ giờ chỉnh sửa, quả đau ḷng cho chính tác giả và thua lổ cho người học .
Ḱnh tại Ngọ cho người tuổi Mậu, Bính (cùng lư âm dương) nên Ḱnh rất hiểm độc, h́nh thương chủ nhân . Ḱnh không độc ác nhưng khi phát đao th́ "nghĩa bất dung t́nh" tức không có t́nh riêng mà dựa vào nghĩa lư (có 1 bộ phim cùng tên do tài tử HongKong Huỳnh Nhật Ḥa đóng cách nay khoảng 20 năm rất hay).
Ḱnh tại Dậu cho người tuổi Canh
Ḱnh tại Tư cho người tuổi Nhâm
Ḱnh tại Măo cho người tuổi Giáp
Ḱnh tại Sửu cho người tuổi Quí
Theo thiển nghĩ của lăo HC, Ḱnh đi trước Lộc Tồn theo chiều đồng hồ, bất chấp nam nữ .
Đừng quá chấp các lỗi chính tả đôi khi do sự mỏi mệt và nh́n chữ Hán từ gà biến ra cuốc .
Lưu ư Ḱnh vào Tứ Mộ cũng anh hùng và có hung tính . Duy tại Th́n Tuất có mưu mô thủ đoạn nhiều hơn Sửu Mùi .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 48 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 9:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Các bạn trên, có ai có sách TV Đẩu số tân biên bản gốc, hoặc photocopy từ bản gốc ko ?
Phú Tử vi:
Dương Đà phùng Mă trực xung (Mă xung chiếu), Những là đánh Bắc dẹp Đông
chẳng rồi (14)
Ḱnh hay Đà thủ gặp Mă xung chiếu th́ là số nhà binh phải đánh Đông dẹp
Bắc măi không thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 49 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 9:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo thuyết Ḱnh Đà an theo Âm Dương th́
Tuổi Ất Ḱnh an tại Dần, Đà tại Th́n
Muốn cho Mă xung với Ḱnh th́ Mă phải an cung Thân . Mă tại Thân xăy ra cho các tuổi Dần Ngọ Tuất . Nhưng tuổi Ất không thể đi với Dần Ngọ Tuất .
Kết luận : câu Phú trên phải loại bỏ Dương ra v́ sai bét . Rồi Đà La th́ sao, ai giỏi hăy biện luận tiếp .
Tác giả Vân Đằng cũng tổng hợp từ đôi khi man thư nên không trách sách của ông chứa những thứ sai trái . Ngay cả tác giả thời nay như Vũ Tài Lục vẫn c̣n bị lỗI tương tự kiểu khác (do phăng bậy) trong cuốn Tử Vi Tinh Điển xuất bản chừng 3-4 năm trước 2010.
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 50 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 9:45am | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
Tôi đoán đây đúng ra là "Ḱnh tọa thủ Tư, Ngọ" (tuổi Nhâm, Bính, Mậu) mà ông Thái Thứ Lang đă nhầm sang Dần, Thân. Bởi kể cả theo 2 phái, th́ tuổi Giáp, Mậu không bao giờ có Lộc Tồn an ở Dần, Thân.
|
|
|
Nếu đoán th́ phải đoán là Măo Dậu mới đúng !
"Dương cư Đoài Chấn, lục Mậu lục Giáp phúc nan toàn"
|
Quay trở về đầu |
|
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 51 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 9:47am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Theo thuyết Ḱnh Đà an theo Âm Dương th́
Tuổi Ất Ḱnh an tại Dần, Đà tại Th́n
Muốn cho Mă xung với Ḱnh th́ Mă phải an cung Thân . Mă tại Thân xăy ra cho các tuổi Dần Ngọ Tuất . Nhưng tuổi Ất không thể đi với Dần Ngọ Tuất .
Kết luận : câu Phú trên phải loại bỏ Dương ra v́ sai bét . Rồi Đà La th́ sao, ai giỏi hăy biện luận tiếp .
Tác giả Vân Đằng cũng tổng hợp từ đôi khi man thư nên không trách sách của ông chứa những thứ sai trái . Ngay cả tác giả thời nay như Vũ Tài Lục vẫn c̣n bị lỗI tương tự kiểu khác (do phăng bậy) trong cuốn Tử Vi Tinh Điển xuất bản chừng 3-4 năm trước 2010.
|
|
|
Theo thuyết Ḱnh Đà an theo Âm Dương và NAM NỮ
Không có thuyết nào chỉ an Ḱnh Đà theo mỗi Âm Dương.
Sửa lại bởi Huethien : 18 July 2010 lúc 4:26pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 52 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 10:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Sách viết nhiều sẽ sai, người lúc mệt sẽ sai .
Có người thích chỉ ra cái sai trong sách, lấy làm hả hê .
Thật ra lăo này cái ǵ hầu như cũng biết cũng đọc, ,chưa xem ḿnh hiểu biết .
Lên tới 1 tŕnh độ nào đó, tự biết sách sai và tự chỉnh lại .
Luận cự tuổi Ất cho 2 trường hợi Âm Nam hay Âm nữ và cho 2 cách an khác nhau : Ḱnh an tại Dần dành cho Âm Nam chứ Âm Nữ Đà sẽ ở Dần . Bất chấp tuổi Nam hay tuổi Nữ, nếu Ḱnh ở Dần th́ không thể nào gặp Mă ở thế xung chiếu v́ đương số tuổi Âm trong khi Mă tại Thân là của tuổi Dương .
Lư luận xoay vào tính Âm Dương của tuổi sinh, cách an sao Ḱnh Dương Đà La và Thiên Mă để bác bỏ câu phú trên .
V́ vắn tắt nên không rơ ràng để tiểu nhân khinh nhục !
Sửa lại bởi HoaCai01 : 18 July 2010 lúc 10:07am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 53 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 10:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo Ngoan, vui chơi là chính thlp luôn mến lăo ! Ở 4r này Thlp có ghét , có yêu , nhưng kẻ thlp ghét rất tiếc ko có lăo
Đừng đa mang mà bận tâm nha lăo Ngoan.
Sinh hoạt vui vẻ
|
Quay trở về đầu |
|
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 54 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 10:21am | Đă lưu IP
|
|
|
http://www.nhantrachoc.net.vn/forum/showthread.php?t=7559
TIỀN K̀NH HẬU ĐÀ - Lộc tiền nhất vị, thị Ḱnh dương
v V́ đâu mà có Kinh Dương ở Dần Thân Tỵ Hợi – Đà La ở Tư Ngọ Măo Dậu
v Ư nghĩa của Ḱnh Dương và Đà La.
Ḱnh Đà và Lộc Tồn tinh hệ
Trong kỳ trước, tôi có bàn về điểm dị biệt giữa Tinh, Diệu, Thân về Ḱnh, Đà là hai khí lực luôn ở quanh Lộc Tồn.
Lộc tồn di chuyển đến đâu, th́ Ḱnh Đà cũng di chuyển theo bao quanh, ở hai cung giáp Lộc Tồn, theo chiều hướng “Tiền Ḱnh Hậu Đà, Lộc Tiền nhất vị, thị Ḱnh Dương”. Tiền và hậu đây là căn cứ vào vị trí của Lộc Tồn.
Bộ sao Quốc Ấn, Đường Phù cũng luôn luôn di chuyển theo Lộc Tồn, theo một hướng khác :”Thuận Cửu Nghịch Bát”. Thuận Nghịch đây là so với ṿng xoay chuyển của địa chi.
V́ vậy, Lộc Tồn tinh hệ gồm cả thảy mười bảy sao. Đó là Lộc Tồn, Ḱnh, Đà, Phù, Bác Sĩ, Lực Sĩ, Thanh Long, ….
Chỉ v́ sự xếp đặt tŕnh bày dưới h́nh thức Đồ Biểu (xem th́ có vẻ Khoa học) mà có sự ngộ nhận rằng Lộc Tồn tinh hệ chỉ có mười ba sao là Lộc Tồn, Bác sĩ, Lực Sĩ, Thanh Long, Tiểu hao …
Mới đây lại có cuốn sách Tử-Vi, tách Lộc Tồn rời ra, lập thành Bác Sĩ tinh hệ, chỉ gồm có mười hai sao, khởi đầu là Bác Sĩ rồi đến Lực Sĩ, Thanh Long, Tiểu hao ...
Tử-Vi tinh hệ chỉ có sáu sao, đó là : Tử-Vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ Khúc , Thiên Đồng, Liêm Trinh.
Thiên Phủ tinh hệ lại có tám sao, đó là : Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá Quân.
Không có một định luật nào bó buộc rằng một tinh hệ chỉ có, hoặc phải có đúng mười hai sao. Có thể có mười hai sao, hoặc hơn hoặc kém số đó. Ḱnh Đà luôn luôn ở quanh Lộc Tồn, Ấn, Phù cũng sẽ dịch tùy theo vị trí của Lộc Tồn tinh hệ. Và như vậy, Lộc Tồn tinh hệ có mười bảy sao.
V́ đâu mà có K̀NH DƯƠNG ở Dần Thân Tỵ Hợi. ĐÀ LA ở Tư Ngọ Măo Dậu.
Trước đây, vào năm 1952 cuốn Tử Điển Tử-Vi của tác gỉa Đắc Lộc, xuất bản tại Hà Nội có luận về các sao Ḱnh, Đà như sau :
Ḱnh Dương là Dương Tinh, phù cho người Dương Nam, Dương Nữ. Ḱnh Dương Vượng ở Th́n, Tuất, Sửu, Mùi. Đắc địa ở Tỵ, Hợi, Dần, Thân. Hăm ở Măo, Tư, Ngọ.
Đà La là Âm tinh, phù cho người Âm Nam, Âm Nữ. Đà La Vượng ở Th́n, Tuất, Sửu, Mùi. Đắc địa ở Tư, Hợi. Hăm ở Dần, Măo, Tỵ, Thân, Ngọ, Dậu.
Cũng trước đây, trên 30 năm (năm1952), trong cuốn Tử-Vi Đẩu Số Quyển Hạ, ở trang 172 tác giả Nguyễn Mạnh Bảo có luận về sự hung hại của Ḱnh Dương ở Dần, Thân, và qua trang 173 thấy có ghi là “ ở cung Dần th́ đắc địa”.
Vài năm sau đó (1957) tác giả Vân Đằng Thái Thứ Lang cũng luận về sự hung hại của Ḱnh Dương ở Dần, Thân.Trong cuốn Tử Vi Chỉ Nam xuất bản năm 1957, tác giả Song An Đỗ Văn Lưu cũng có nói về Ḱnh Dương ở Dần Thân Tỵ Hợi và Đà La ở Tư Ngọ Măo Dậu.
Và cứ tiếp tục, một vài cuốn sách Tử-Vi xuất bản gần đây cũng có luận về sự hung hăn của Ḱnh Dương ở Dần, Thân.
Thế nhưng, áp dụng phương pháp ra sao của quư vị tác giả ấy th́ không thể nào tính cho có được Ḱnh Dương ở Dần, Thân, Tỵ, Hợi và Đà La ở Tư, Ngọ, Măo, Dậu. Quư bạn Tử-vi thử tính lại, hoặc xem lại phần chỉ dẫn an sao th́ rơ.
Sở dĩ có sự lủng củng như vậy (luận về ảnh hưởng của Ḱnh ở Dần, Thân, Tỵ, Hợi và Đà La ở Tư, Ngọ, Măo, Dậu, mà trong phần chỉ dẫn an sao th́ không có) là v́ đă tách rời Ḱnh Dương và Đà La ra khỏi Lộc Tồn tinh hệ. Rồi từ đó đă áp dụng lần lần câu:
”Tiền Ḱnh Hậu Đà, Lộc Tiền nhất vị thị Ḱnh Dương”.
K̀NH và ĐÀ là hai khí vận luôn luôn đi theo kèm hai bên Lộc Tồn.
1-Tuổi Giáp, Lộc Tồn tại Dần
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Tiền Ḱnh Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Măo, Đà La tại Sửu.
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Tiền Ḱnh, Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Sửu và Đà La tại Măo. Như vậy th́ mới có trường hợp Đà La tại Măo (Tư Ngọ Măo Dậu).
2-Tuổi Ất, Lộc Tồn tại Măo
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Tiền Ḱnh Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Th́n, Đà La tại Dần.
Ḱnh Đà là hai khí vận nằm trong Lộc Tồn tinh hệ, luôn luôn gíap hai bên Lộc Tồn
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Tiền Ḱnh, Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Dần và Đà La tại Th́n. Như vậy mới có trường hợp Ḱnh Dương ở Dần (Dần, Thân, Tỵ, Hợi).
3-Tuổi Bính & Mậu , Lộc Tồn tại Tỵ
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Tiền Ḱnh, Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Ngọ, Đà La tại Th́n.
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Tiền Ḱnh, Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Th́n và Đà La tại Ngọ. Như vậy th́ mới có trường hợp Đà La tại Ngọ (Tư Ngọ Măo Dậu).
4-Tuổi Đinh & Kỷ, Lộc Tồn tại Ngọ
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Tiền Ḱnh Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Mùi, Đà La tại Tỵ.
Ḱnh Đà là hai khí vận nằm trong Lộc Tồn tinh hệ, luôn luôn gíap hai bên Lộc Tồn
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Lộc tiền nhất vị, th́ Ḱnh Dương tại Tỵ và Đà La tại Mùi. Như vậy mới có trường hợp Ḱnh Dương tại Tỵ (Dần, Thân, Tỵ, Hợi).
5-Tuổi Canh, Lộc Tồn tại Thân
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Tiền Ḱnh Hậu Đà, th́ Ḱnh Dương tại Dậu, Đà La tại Mùi.
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Lộc tiền nhất vị thị Ḱnh Dương th́ Ḱnh tại Mùi và Đà tại Dậu. Như vậy mới có trường hợp Đà La tại Dậu (Tư Ngọ Măo Dậu).
6-Tuổi Tân, Lộc Tồn tại Dậu
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Lộc tiền nhất vị thị Ḱnh Dương, th́ Ḱnh tại Tuất, Đà tại Thân.
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Tiền Ḱnh Hậu Đà, th́ Ḱnh Dương tại tại Thân và Đà La tại Tuất. V́ vậy mà có Ḱnh Dương tại Thân (Dần, Thân, Tỵ, Hợi).
7-Tuổi Nhâm, Lộc Tồn tại Hợi
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Lộc tiền nhất vị thị Ḱnh Dương, thị Ḱnh Dương tại Tư, Đà La tại Tuất.
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Tiền Ḱnh Hậu Đà, th́ Ḱnh Dương tại tại Tuất và Đà La tại Tư (Tư Ngọ Măo Dậu).
8-Tuổi Qúy, Lộc Tồn tại Tư
– Dương Nam, Âm Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi xuôi. Tiền Ḱnh Hậu Đà th́ Ḱnh Dương tại Sửu, Đà La tại Hợi.
Ḱnh Đà là hai khí vận nằm trong Lộc Tồn tinh hệ, luôn luôn gíap hai bên Lộc Tồn
– Âm Nam, Dương Nữ. Lộc Tồn tinh hệ đi ngược. Tiền Ḱnh Hậu Đà Lộc tiền nhất vị, thị Ḱnh Dương th́ Ḱnh Dương tại Hợi và Đà La tại Sửu. V́ vậy mới có trường hợp Ḱnh Dương tại Hợi (Dần, Thân, Tỵ, Hợi).
Cụ Song An Đỗ Văn Lưu, khi bàn về Miếu, Vượng, Hăm của các sao có nói Ḱnh Dương Hăm ở Tỵ, và Đắc địa ở Dần, Thân, Hợi.
Cụ Ba La trong khi luận giải kỹ một vài lá số, cũng đă an Ḱnh Đà và luận về sự Đắc, hăm của bộ sao này như vậy. Tuy nhiên, với một vài người chưa thông cảm lắm, hoặc có thái độ chất vấn, đánh đố phiền phức th́ Cụ không ham muốn tranh luận phải trái làm ǵ. Giá trị của Tử-Vi không phải chỉ thu gọn vào một số công thức khô khan để giải đáp những khắc khỏai giây lát mà nằm ở những quan niệm sâu xa, luận giải tế nhị. Luận giải tế nhị với người chưa nắm vững căn bản th́ mất nhiều thời giờ, có khi lại đi đến chỗ tranh luận phiền phức, hơn thua chẳng lợi lộc ǵ.
Trong khi sưu tầm các quan niệm Tử-Vi xưa, tôi không hề có ư dựa vào quan niệm của Cụ Ba La hoặc của Cụ Song An làm tiêu chuẩn cho chân lư Tử-Vi. Tôi chỉ muốn tŕnh bày rằng, sự vội vă công thức hóa Tử-vi, thu gọn Tử-vi vào trong một số đồ biểu, đă làm thất lạc những quan niệm thâm thúy của người xưa. Thọat nh́n qua th́ một số công thức, đồ biểu, có vẻ khoa học, dễ hiểu, để áp dụng cho người mới nhập môn. Nhưng khi b́nh tâm tính kỹ lại th́ dễ có điểm mâu thuẫn khó giải quyết, hoặc thiếu ư nghĩa sâu rộng khiến cho người nghiên cứu Tử-vi khó có thể tiến xa được.
Mâu thuẫn không phương hướng giải quyết, v́ như bên trong có cuốn sách th́ luận về sự hung hại của Ḱnh Dương ở Dần, Thân; có đọan sách nói là Ḱnh Dương ở Dần là Đắc Địa, mà ở phần chỉ dẫn an sao, không tính cách nào cho có được Kinh Dương ở Dần Thân Tỵ Hợi (chỉ v́ đă tách rời Ḱnh Đà ra khỏi Lộc Tồn tinh hệ, áp dụng lầm lẫn câu Tiền Ḱnh Hậu Đà. Lộc Tiền Nhất Vị, Thị Ḱnh Dương).
CÁC CUNG MIẾU, ĐẮC, HĂM ĐỊA CỦA K̀NH DƯƠNG VÀ ĐÀ LA
Phần lớn các sách Tử-Vi đều luận rằng :
– Bốn cung Th́n Tuất Sửu Mùi là Miếu địa của Ḱnh Dương và Đà La.
– Bốn cung Dần Thân Tỵ Hợi là Hăm địa của Đà La.
Riêng về Ḱnh Dương th́ Hăm địa là cung Tỵ, và Đắc địa là Dần Thân và Hợi.
Theo cụ Song An (tác giả cuốn Tử-Vi chỉ Nam) th́ Ḱnh, Đà cũng Đắc địa tại Tư, có đọan lại luận là B́nh.
Tôi thiển nghĩ là không nên phân vân, khẳng định hoặc phủ nhận một công thức nào. Các công thức trong Tử-Vi không phải là đă được lập thành bởi những định luật tóan học, vật lư, hóa học, máy móc, mà bởi “kinh nghiệm”. Tử-Vi là một môn Khoa Học luận tương đối. Không có đơn vị nào để đo lường sự sai biệt giữa Đắc và B́nh, giữa Miếu và Vượng. Một sao “B́nh” mà được đa cát tinh giao hội vẫn đắc lực hơn một sao “Đắc” mà đứng chơi vơi một ḿnh, không được pḥ tá.
Những công thức Tử-Vi được lập thành do những quan niệm Lư Học, do sự luận giải, chiêm nghiệm, kinh nghiệm. Muốn chiêm nghiệm, rút kinh nghiệm th́ cần hiểu ư nghĩa, tính chất các sao ấy. Có hiểu ư nghĩa các Sao th́ mới có thể nh́n xâu xa, v́ các Vị sao trong Tử-Vi, không phải là những con số. Trên các vị sao ấy (tạm gọi chung là như vậy) có khi c̣n kéo theo cả một nhân sinh quan, một vũ trụ quan. Người xưa đă ngụ ư rất nhiều khi đặt tên các vị Sao.
Ư NGHĨA CỦA K̀NH DƯƠNG VÀ ĐÀ LA
Trong ṿng Lộc Tồn, th́ Thanh Long và Bệnh Phù là hai ngôi luôn luôn đối chiếu nhau. Gặp Bệnh Phù ở cung Chính th́ ít người để ư, mà lại tập trung cái nh́n của ḿnh vào Thanh Long, từ ng̣ai chiếu lại.
Khi xem cung Th́n là cung chính, gặp Bệnh Phù ở đó th́ không kể đến, mà chú trọng luận giải Thanh Long ở cung Tuất chiếu vào. Bệnh Phù và Thanh Long cùng ở trong một ṿng sao, hai ngôi luôn luôn đối chiếu vào nhau. V́ sao lại bỏ Bệnh Phù ở bên trong, chỉ nh́n vào Thanh Long bên ng̣ai để mà đóan. Ấy cũng chỉ là thói quen vội vă thông qua những tên sao nào có vẻ rắc rối khó hiểu, mà chỉ nh́n vào những sao nào có vẻ dễ hiểu hoặc có vẻ hấp dẫn hơn để mà đóan.
Bệnh Phù là cái ǵ mơ hồ, nghe có vẻ như bệnh họan, phù thủng. Thanh Long nghe có vẻ sáng sủa hấp dẫn hơn. Thế rồi, khi xem cung Th́n là chính, thấy có Bệnh Phù cũng bỏ đó, hăy luận về Thanh Long ở cung Tuất chiếu vào đă.
Một vài người nghiên cứu Tử-Vi thường có thói quen như vậy. Nhờ linh tính, trực giác, gặp may nhiều khi cũng đóan đúng. Nhưng thiễn nghĩ rằng sự đoán đúng này, dùng để chứng minh ảnh hưởng của trực giác chứng minh cái thuyết “ Phúc chủ lộc thày” … th́ đúng hơn là để đi t́m cái tinh hoa của một môn Lư Học.
Cũng do sự vội vă thông qua, do thói quen dồn các bộ sao vào một công thức mà không mấy người, không mấy cuốn sách Tử-Vi nói rơ điểm dị biệt giữa Ḱnh và Đà, Linh và Hỏa, Khôi và Việt, Không và Kiếp .v.v.v…
Cứ nói rằng Ḱnh Đà, Không Kiếp, Linh Hỏa, là bộ Lục sát tinh. Rồi th́ Ḱnh cũng như Đà; Đà cũng như Ḱnh, Kiếp cũng như Không, Không cũng là Kiếp, Linh cũng như Hỏa, hay Hỏa cũng giống như Linh hay sao ?.Cứ nói rằng “Tọa Khôi Hướng Việt”; “Tọa Qúy hướng Qúy” là qúy cách, Khôi và Việt là bộ văn tinh, qúy tinh. Rồi Khôi cũng là Việt cũng giống Khôi hay sao ?
Có t́m hiểu ư nghĩa dị biệt khác nhau giữa K̀NH DƯƠNG & ĐÀ LA th́ mới hiểu được, chiêm nghiệm được trường hợp, cùng th́ người tuổi Tân, Dương Nam, Âm Nữ có Ḱnh Dương tại Tuất; C̣n Âm Nam , Dương Nữ có Đà La tại Tuất. Ḱnh tại Tuất hay Đà La tại Tuất cũng đều nhập miếu. Vậy hai trường hợp nhập Miếu này khác nhau ra sao ?
Ngày nay, cách viết tên hai vị Sao này bằng chữ Hán cũng có một vài trường hợp lủng củng, thất truyền, khiến cho người nghiên cứu ít nh́n thấy điểm dị biệt giữa Kinh và Đà. Những điểm tế nhị c̣n nhiều, không thể kể hết trong một vài trang giấy, tôi sẽ tŕnh bày thêm vào những kỳ sau./.
Xóa phần trích dẫn từ diễn đàn khác bởi Huethien
Sửa lại bởi Huethien : 18 July 2010 lúc 4:47pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 55 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 10:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Như em đă nói, tŕnh của anh Thành mang tính MỞ, để người dùng ai thích kiểu an nào cứ an chứ không bắt buộc, nên không cần góp ư với anh Thành cách an nào đúng, cách an nào sai. Các bác hăy nghĩ anh Thành đơn giản chỉ là người làm phần mềm (IT) mà thôi.
----------------------------------
Cho nên đúng ra ta sẽ mở topic khác để bàn luận, nhưng thôi tiện đă phát biểu ở đây, nên em cũng có vài ư kiến ư c̣ thảo luận như ri:
Chừ ta phải thấy, theo thói quen ngôn ngữ của Thái Thứ Lang, th́ "trước, sau" đă rơ ràng, chẳng cần tính âm duơng nam nữ. Thứ 2, các bác coi các lá số phía cuối sách sẽ biết rơ Thái Thứ Lang theo phái nào.
Thứ 2, trong phần biện giải về sao Ḱnh Duơng ở Mệnh, Thái Thứ Lang có liệt kê:
- Ḱnh đắc địa (ta biết là Th́n Tuất Sửu Mùi, theo quan điểm Thái Thứ Lang có nói rơ)
- Ḱnh hăm địa (các trường hợp trừ đắc địa)
- Ḱnh Măo Dậu
Và cả trường hợp Ḱnh Dần, Thân mà chừ ta đang thấy mâu thuẫn.
Đă biết Dần Thân là nhầm (v́ lư do nêu trên), loại trừ.
Vậy th́ ở đây phải loại trừ các trường hợp:
- Th́n Tuất Sửu Mùi
- Măo Dậu (bởi Thái Thứ Lang đă nói, không lẽ lặp lại 2 lần?)
Vậy th́ ở đây chỉ c̣n lại khả năng là Tư, Ngọ.
Tức Nhâm, Bính, Mậu.
Trong phần biện giải của Thái Thứ Lang, có nói nhất là tuổi Bính, Mậu.
Ta thấy có trùng hợp chữ MẬU.
Ngoài ra, Thái Thứ Lang có nói "nhất là", có nghĩa là ở đây phải có tất cả trên 2 trường hợp.
Theo cách an của Thái Thứ Lang (đă biết qua cách dùng ngôn ngữ "trước, sau" và qua các lá số minh họa phía sau sách) th́ Ḱnh tại Măo, Dậu chỉ ứng với HAI (2) tuổi Giáp và Canh.
Đă chỉ có vẻn vẹn 2 trường hợp th́ không thể nói là "nhất là" như trên được.
C̣n nếu đoán là Tư, Ngọ, ta có 2 lư do biện minh:
1) Ḱnh Tư Ngọ có tất cả 3 trường hợp năm sinh, vậy có thể nói là "nhất là" cho 2 trường hợp.
2) Có cách Ḱnh cư Ngọ là Mă đầu đới kiếm, thái quá ngộ thái quá, cách này có thể hóa giải nhưng cũng bao hàm sự hung hiểm.
Ḱnh cư Ngọ ứng với 2 trường hợp tuổi BÍNH, MẬU (trên tất cả 3 trường hợp), do đó Thái Thứ Lang sẽ có quyền nói "nhất là".
Nhưng chuyện ấy cũng chưa phải quan trọng, lư do là ư ông Thái Thứ Lang về cách an Ḱnh - Đà đă rơ (cách nói sau và trước của Thái Thứ Lang đều ám chỉ chiều tự nhiện của địa bàn, cũng như các lá số minh họa) và Ḱnh Dần - Thân không thể có cho 2 tuổi Giáp, Mậu, kể cả theo 2 phái.
Mọi người có thể không theo cách an Kinh - Đà của Thái Thứ Lang, thích th́ cứ chơi thuyết khác, nhưng không thể gán cho ông Thái Thứ Lang thuyết an Ḱnh - Đà không phải của ông ấy.
--------------------------
Minh chứng (đơn cử): Thái Thứ Lang viết:
Trích dẫn:
Thai Phụ: cách trước cung an Văn Khúc 1 cung |
|
|
Trường hợp có đổi chiều v́ âm duơng nam nữ, Thái Thứ Lang hay dùng từ "thuận, nghịch".
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 56 of 194: Đă gửi: 18 July 2010 lúc 10:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Viết xong thấy có bài của thlp rồi, nên viết thêm:
TRƯỚC hay SAU theo ngôn ngữ Tử Vi của sách Tử Vi chữ Hán cũng như Việt Nam là trước sau theo chiều tự nhiên mặc định của địa bàn, có minh chứng qua các sao chưa có tranh căi về âm duơng nam nữ thuận nghịch.
Trở lại vấn đề, có mấy điều này cần làm rơ:
1) Anh Thành làm tŕnh cho tùy chọn cách an, nên đừng góp ư với anh ấy cách an nào đúng hơn.
2) Cần lăm rơ ư các bác là cách an Ḱnh - Đà có đổi chiều (theo âm duơng nam nữ) là đúng; hay là cách an của Thái Thứ Lang là an Ḱnh - Đà có đổi chiều.
Bởi 2 ư đó khác hẳn nhau.
Trước khi thảo luận cần nêu rơ điều đó, kẻo nói OAN cho Thái Thứ Lang.
Theo bác thlp, th́ bác nói TTL có nói Ḱnh ở Dần Thân, theo ư đó chứng tỏ TTL công nhận thuyết Ḱnh - Đà có đổi chiều thuận nghịch (theo âm duơng nam nữ). Tuy nhiên điều này đă bị phản bác.
Vậy trước khi bàn Ḱnh - Đà an thế nào, bác thlp hăy nói lại về quan điểm này đă, rồi hăy bàn tiếp: Cách an Ḱnh - Đà của TTL có đổi chiều thuận nghịch hay không?
Sau đó, bác hăy bàn tiếp.
Sửa lại bởi TTKH : 18 July 2010 lúc 10:40am
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 57 of 194: Đă gửi: 19 July 2010 lúc 1:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Nguyên văn bài bị xóa
Có t́m hiểu ư nghĩa dị biệt khác nhau giữa K̀NH DƯƠNG & ĐÀ LA th́ mới hiểu được, chiêm nghiệm được trường hợp, cùng th́ người tuổi Tân, Dương Nam, Âm Nữ có Ḱnh Dương tại Tuất; C̣n Âm Nam , Dương Nữ có Đà La tại Tuất. Ḱnh tại Tuất hay Đà La tại Tuất cũng đều nhập miếu. Vậy hai trường hợp nhập Miếu này khác nhau ra sao ?
Tân sinh nhân : nguời sinh năm Tân nếu là nam th́ gọi là Âm Nam, nếu là nữ gọi là Âm Nữ. Chính v́ năm Tân là năm âm nên tất cả những nguời sinh năm ấy chỉ lọt vào 2 truờng hợp liệt kê ở trên tức Âm Nam hay Âm Nữ - không thể có Duơng Nam tuổi Tân hay Duơng Nữ tuổi Tân.
Tuổi Tân Lộc Tồn an tại Dậu, như vậy tùy theo cách an của 2 phái (1 đại diện bởi Ba La, Thiên Luơng, Hà Lạc Dă Phu ... và 1 phái đại diện bởi số c̣n lại đông hơn) mà Ḱnh hay Đà cư Tuất tùy theo cách đặt tên.
Lá số Tân Măo Âm Nam phi thuờng cách đăng ở cuối sách Tử Vi Đẩu Số Tân Biên của Vân Đằng TTL : thật sự Phá Quân gặp Ḱnh Duơng tại Tuất hay Phá Quân cùng Đà La tại Tuất - là 1 điều gây tranh căi không những về (1) sự khả tín về lá số này có phải của lănh tụ trong hang Pắc Bó thời kháng Pháp và c̣n về (2) sự hợp lư của Ḱnh / Đà đi cùng Phá Quân cư Di cung Tuất hay không ?
Nếu cho là Đà La th́ Đà làm vuớng Phá Quân trong trận La Vơng th́ làm sao ông đó tung hoành trong văn vận ?
Nếu cho là Ḱnh Duơng xem ra có phần hợp lư v́ khả năng "khủng" về t́nh dục của ông đă trở thành 1 vết nhơ trong quá tŕnh cách mạng na ná như ông Mao ôm Tham Lang đa dục vô bờ bến.
Theo thiển ư của tôi, Ḱnh Duơng bao giờ cũng an theo chiều đồng hồ bất chấp tuổi ǵ, đó là dựa theo nghiệm lư của chính bản thân cho nguời âm nam tuổi Ất, Ḱnh Duơng cư Th́n !
Xin đóng góp ít hàng để tỏ ḷng tri ngộ biết ơn đến Phuớc Duyên nguời đă chép lại các tinh hoa của Tử Vi VN ngày truớc .
====================================================
Bàn về Ḱnh Dương, Đà La, Thiên H́nh, Hóa Ky, Thiên Riêu
Đọc các câu phú của tiền nhân thường thấy bộ Ḱnh Kỵ hay H́nh Kỵ biểu hiện 1 cái ǵ hắc ám làm hư hoại các thứ tốt đẹp - ngay cả 1 dàn cảnh Tử Phủ Vũ Tướng hội các cát tinh vậy mà lỡ để lọt bộ H́nh Kỵ xen vào trong nội cung lại thành lấm lem đáng tiếc. Thường th́ chúng ta thấy có câu Ḱnh Dương hoá thành Thiên H́nh thứ hai chủ hành hạ cay độc đối với mạng Mộc hay tuổi Giáp Ất.
Ḱnh + H́nh = song kiếm hợp bích, thường mang ư nghĩa xấu, ngay cả H́nh đắc ở Dần gặp Ḱnh ở Ngọ biến thành 2 thanh kiếm thanh đao kè sát đầu ngựa, rất tai hại cho người tuổi Bính, Mậu (Lộc Tồn tại Tỵ), dễ gây tai nạn xâm phạm đến cơ thể, để lại thương tích, vết thẹo.
Ḱnh Kỵ hay H́nh Kỵ mang lại các thương đau trừng phạt thế nhân, riêng tuổi Giáp Ất hay mạng Mộc ắt chịu h́nh phạt nặng hơn các trường hợp khác.
Tam ám = Đà Riêu Kỵ
Đà La hoá khí thành đám mây đen, gia thêm Kỵ Riêu lập cách tam ám. Trong thế hội tụ (hiện ra ở tứ phương) hay liên hoàn (3 cung sát nhau thấy 3 sao liền lạc) hay trong cụm (1 sao thủ + thêm 1 sao giáp, hay 1 sao thủ 1 sao nhị hơp) đều gây những oan khiên, sui sẻo đến kiếm ḿnh mà hành hạ thế nhân vô cùng đau khổ v́
- Đà La ám khí cản trở, trời đất tù mù (Nhật Nguyệt sợ gặp Ḱnh Đà, là cách khắc cha mẹ, chồng con) - Thiên Riêu vừa tượng là thần linh, vừa tượng là ma quỉ, đắc th́ linh khí c̣n hăm là vong linh không siêu thoát - Hóa Kỵ ân oán dây dưa, mối hận ḷng không sao tẩy rửa vết dơ bám trong lẫn ngoài
Cases thực chứng :
1. Cô giáo Ất Mùi vào DH cung Di tại Dần trúng Đà Riêu Kỵ mà vong mạng một cách kỳ quái, làm cho người đời chưng hửng và bàn tán (tuổi Ất Âm Nữ Đà La tại Dần).
2. Cô đào Marilyn Moroe nổi tiếng các thập niên 50-60 chết v́ quá liều thuốc (có giả thuyết cho rằng cô bị CIA giết bịt miệng). DH cũng trúng Đà Riêu Kỵ.
3. Nữ quái Anna Nicole Smith với bộ ngực vĩ đại, cặp bồ với Tỷ Phú già nua, chồng chết th́ dành gia tài với các con riêng của chồng, chưa ngă ngũ th́ lăn đùng ra chết cũng v́ dùng hóa chất quá nhiều (drug overdose) gây ra rất nhiều tai tiếng, cũng vong mạng trong DH Đà Riêu Kỵ.
Xét 3 trường hợp trên, cách phối hợp của tam ám (Đà Riêu Kỵ) nhất định rất sắc bén, theo thiển ư Ḱnh không thể thay Đà để thành lập tam giác ghê rợn vây hăm con người đến độ vong thân v́ khí lực suy giảm tột độ khi bộ ba Đà La - Thiên Riêu - Hóa Kỵ là những ǵ hung độc chờ dịp mệnh / thân có sẳn những sắc tố thích hợp cho bộ ba sên hung ác dị thường gặp t́nh cảnh thích hợp th́ phát độc hại vô bờ bến.
Cô giáo người VN Ất Mùi mạng yếu bị Đà Riêu Kỵ tấn đánh, nhức đầu chóng mặt, chỉ qua 1 đêm không c̣n thở sáng hôm sau.
Cô đào MM (Marilyn Monroe) mệnh Âm Dương tại Sửu eo sèo, rất sợ Đà Riêu Kỵ xâm phạm.
Quái nữ Anna Nicole Smith với cặp ngực núi lửa, quá đa t́nh (Liêm thủ mạng tại Thân có Không Kiếp Tuần Triệt) đụng nhằm Tam Ám đầy Thuỷ mà bị hành hạ bởi hóa chất đến vong mạng.
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 58 of 194: Đă gửi: 19 July 2010 lúc 8:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Hai tác giả Đắc Lộc và Nguyễn Mạnh Bảo chỉ sao chép từ các sách khác nên vẫn có thể lập lại các thứ không thể xăy ra (ví dụ Ḱnh tại Dần Thân làm ǵ đi với Mă xung chiếu được (1)) . Tôi có đọc sách của 2 vị này, không ưng v́ cảm giác mơ hồ . Riêng tiền bối Phong Nguyên từng chê bai ông Nguyễn Mạnh Bảo và Song An Đổ Văn Lưu .
Các vị này đă khuất núi (chết), ngẫm nghĩ lại chúng ta đang đi theo vết xe đổ của tiền nhân nhưng dù sao với phương tiện truyền thông tân tiến và đợt tài năng trẻ có tư duy sắc mắc, có lẽ chân lư sẽ từ từ sáng tỏ cho dù D D sẽ bị phân hóa ở mức độ nào đó và sẽ có thương vong .
HC
(1) Hai chữ MĂ - ĐÀ (chủ đề trận chiến Mă Đà) cho thấy cách này thường trực thành lập, trong khi sách đâu có nhắc đến K̀NH - MĂ . Cho dù an Ḱnh Dương tại Dần hay Thân vẫn có thể xăy ra cho nam nhân tuổi Ất Mùi hay Tân Hợi nhưng con Mă tại trục xung đối hay đồng cung không thể xăy ra, tức Ḱnh Mă Dần Thân không thể thành lập .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 59 of 194: Đă gửi: 19 July 2010 lúc 8:47am | Đă lưu IP
|
|
|
Ḱnh Dương quả thật là Đà La ?
Trang 148 sách Dự Đoán Theo Tứ Trụ của Thiệu VĨ Hoa ghi cách an Ḱnh Dương :
Giáp Ḱnh Dương tại Măo, Ất Ḱnh Dương tại Dần ...
Chúng ta biết rằng Giáp an Lộc Tồn tại Dần tức Ḱnh an tại Măo và Đà an tại Sửu (có cách an ngược lại nếu là Giáp nữ nhân).
Tuổi Dương Nam Giáp Ngọ nhất quyết an không sai chạy . Cũng như tuổi Ất Tị Âm Nữ, Ḱnh an tại Th́n c̣n Đà an tại Dần quyết phải đúng .
Nhưng theo môn TB, tuổi Ất an Ḱnh tại Dần, không hề nhắc nhở đến Đà La .
Có phải Ḱnh hay Đà là cách gọi tên một lực lượng quan trọng, đối với TB, tuổi Ất phải để ư cung Dần .
Nhớ lại hồ sơ Ất Mùi (cô giáo chết bất ngờ trong DH Đà Riêu Kỵ) và hồ sơ Ất Tị (nam nhân Zero), Đà La an tại Dần hay Ḱnh Dương an tại Dần vậy ?
Nếu theo môn TB th́ Ḱnh Dương tuổi Ất nằm cung Dần bất chấp Nam hay Nữ .
Trong khi theo môn Tử Vi, âm nữ an Đà La tại Dần là điều thống nhất giữa các lư số gia của môn này .
TB : Ất sinh nhân, Ḱnh tại Dần
TV : Ất sinh nữ nhân, Đà tại Dần
Hóa ra Ḱnh Dương = Đà La trong trường hợp tuổi Ất Nữ nhân ?
Sửa lại bởi HoaCai01 : 19 July 2010 lúc 8:51am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phúc Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 105
|
Msg 60 of 194: Đă gửi: 20 July 2010 lúc 4:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Phúc tôi rất thích đọc bài của Bác HC Vậy theo Bác cuối cùng nên an ḱnh đà như thế nào mới chính xác hở Bác ? Có nên phân biệt âm dương nam nữ (không phân biệt trường phái) khi an Ḱnh đà không ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|