Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 64 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Bài tiên tri "Bách Tự Minh" Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
wonder_kid1412
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 August 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 70
Msg 1 of 4: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 1:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn wonder_kid1412

Bài tiên tri «Bách Tự Minh»:
nói về Đại Pháp hồng truyền

[Chính Kiến] Trong lịch sử Trung Quốc có khá nhiều tiên tri về sự truyền xuất của Pháp Luân Đại Pháp; ví dụ: Liên Hoa Kinh, Mai Hoa Thi, Bộ Hư Đại Sư Thi Văn, v.v. Nhưng Bách Tự Minh (bài minh một trăm chữ) là minh xác nhất, rất chi tiết và chuyên nhất. Dưới đây là nguyên văn bài Bách Tự Minh cùng cách đọc.


h́nh 1


h́nh 2

Phiên âm h́nh 1:

đại
tổng bất di thiểu dẫn chứng bằng xứ xứ đạo
bán đoài truyền tề khẩu cấp cấp mạc hữu bản
tự khôn đê mộc kim thuỷ hợp cải nhân
thượng ly thuỳ đại nguyện nhân hoả nhân thị nhai
hội nhăn liễu thệ hỷ tiếu bát duy tế
đồng trước dương hồng hỷ tiếu cửu bả thời nhân
hợp phương trước kết tề quy cửu đao lộng
bát triệu quy bích hoàn năi đề nhập hảo
diện tây hoàn thủ phật lai toán khấu
huyền tức lập vi chuyển cửu đan kim tri kỳ

Cần đọc xoáy từ ngoài vào trong như h́nh 2: từ chữ đại qua chữ đạo lấy sáu chữ làm thành một câu (đại đạo bản vô nhai tế). Mượn chữ thị nằm trong chữ tế vốn là chữ cuối của câu thứ nhất để làm chữ đầu cho câu thứ hai, rồi lấy tiếp các chữ nữa cho thành một câu sáu chữ (thị nhân dũ hảo dũ kỳ). Mượn chữ khả nằm trong chữ kỳ vốn là chữ cuối của câu thứ hai để làm chữ đầu cho câu thứ ba, rồi lấy tiếp các chữ nữa cho thành một câu sáu chữ (khả tri kim đan cửu chuyển). Mượn chữ chuyên nằm trong chữ chuyển vốn là chữ cuối của câu thứ ba để làm chữ đầu cho câu thứ tư, rồi lấy tiếp các chữ nữa để được một câu sáu chữ (chuyên vi lập tức huyền cơ). Cứ tiếp tục như thế cho đến cuối cùng là tiếu tiếu hỷ hỷ.

Toàn văn bài giải ra được đọc là:


h́nh 3

Phiên âm h́nh 3:

Đại Đạo bản vô nhai tế — Thị nhân dũ hảo dũ kỳ
Khả tri kim đan cửu chuyển — Chuyên vi lập tức huyền cơ
Kỷ cá hợp đồng hội thượng — Nhất tự bán điểm bất di
Đa thiểu dẫn chứng bằng xứ — Xứ xứ hữu nhân thị duy
Hệ thời lộng nhập khấu toán — Củng lai Phật tử hoàn tây
Tứ diện bát phương trước nhăn — Cấn ly khôn đoài truyền tế
Tề khẩu cấp cấp mạc cải — Văn nhân dă bả đao đề
Thị năi hoàn bích quy Triệu — Tẩu trước dương liễu thuỳ đê
Thổ mộc kim thuỷ hợp hoả — Bát bát cửu cửu quy tề
Hữu kết hồng thệ đại nguyện — Nguyên nhân tiếu tiếu hỷ hỷ

Bài Bách Tự Minh đă nói về t́nh huống Pháp Luân Đại Pháp xuất hiện và hưng thịnh. Ngữ ư của nó không hề ẩn giấu, [mà] rất thông tục. Nhất là hai câu đầu và cuối nói một cách rất thẳng thắn cho con người thế gian: Đại Đạo bản vô nhai tế (Đạo lớn vốn không ngằn mé), Nguyên nhân tiếu tiếu hỷ hỷ (con người ban đầu cười vui). Ư tưởng rất minh xác và khẳng định. Tuy nhiên đây là một sự kiện hết sức phi thường. Dẫu biết bài văn bia này đọc theo h́nh xoáy, nhưng nếu như quí vị chưa từng nghe Sư phụ Lư Hồng Chí giảng Pháp, chưa đọc cuốn Chuyển Pháp Luân th́ quư vị cũng rất khó mà hiểu ra bài này nói về điều ǵ. Ngoài ra văn bia này được khắc từ chữ viết tay, nói cách khác đọc thông ra nó cũng rất khó. Trong bài thơ có cả ngũ hành, bát quái, huyền học thi ngữ, vậy nên người đọc b́nh thường ngày hôm nay cũng khó giải cho được.

Giải thích ư của bài thơ:

Cổ thi Trung Quốc có nội hàm phong phú, giải sâu được rất khó.

Đại Đạo bản vô nhai tế, thị nhân dũ hảo dũ kỳ
Đạo lớn vốn không có biên giới ngằn mé, thị hiện cho con người th́ quá tốt quá kỳ diệu
— Đây là hai câu tán thán: Pháp Luân Đại Pháp này vốn là rất lớn, không có ngằn mé, siêu việt cả vũ trụ. Truyền cho con người thấy được, thế là quá kỳ diệu quá tốt; rất là khó có được vậy.

Khả tri kim đan cửu chuyển, chuyên vi lập tức huyền cơ
Có thể biết được đan vàng xuay chuyển chín [lần], chuyên v́ để cho cơ [chế] huyền [bí]
— Hai câu này nói về đặc điểm Pháp Luân Đại Pháp: Pháp Luân lấp loáng ánh vàng kim, đặt tại đan điền, xuay chuyển mỗi chiều chín lần, vận chuyển liên đới với các khí cơ, cơ chế.

Kỷ cá hội đồng hợp thượng, nhất tự bán tổng bất di
[Trải qua] mấy lần hội, một chữ nửa điểm cũng không thay đổi
— Hai câu nói về cuốn Chuyển Pháp Luân. Ghi âm các bài giảng của Sư phụ, sau đó hội tụ lại thành kinh sách.

Đa thiểu dẫn chứng bằng cứ, xứ xứ hữu nhân thị duy
Có biết bao nhiêu dẫn chứng bằng cớ, ở đâu cũng có người thị hiện
— Có thể lư giải hai câu này nói về t́nh huống các nơi đều có người đắc Pháp luyện công học Pháp.

Hệ thời lộng nhập khấu toán, củng lai Phật tử hoàn tây
[Dự] toán thời gian, hai mươi năm Phật tử trở về tây
— Đây là nói về sự an bài, thời kỳ hai mươi năm.

Tứ diện bát phương trước nhăn, cấn ly khôn đoài chuyển tế
Đặt mắt xét cả bốn mặt tám phương, chuyển đến cấn ly khôn đoài
— Nói giản lược tức là nói về việc người tu luyện đông đảo truyền rộng. Từ đông bắc cho đến Quảng Đông, phía nam, đến tây nam, rồi cho đến toàn thế giới. Tức là ‘cấn ly khôn đoài’ truyền cho thế nhân.

Tề khẩu cấp cấp mạc cải, văn nhân dă bả đao đề
Các cái miệng đều sốt sắng nhưng không thay đổi, văn nhân cũng rút đao ra
— Đây là nói về t́nh h́nh hiện nay ở Trung Quốc: đài tuyền h́nh, đài truyền thanh, báo chí, tin tức, hết thảy đều sốt sắng cả lên bôi nhọ Sư phụ và Đại Pháp. Cách làm ấy chính là văn sỹ rút [ng̣i bút] làm đao tàn hại chúng sinh. Người tu và nhân dân thế giới cần chú ư.

Thị năi hoàn bích quy Triệu, tẩu trước dương liễu thuỳ đê
Rồi th́ cũng trả ngọc bích về Triệu, đi đến bờ đê có hàng dương liễu rủ bóng
— Nói hoàn bích quy Triệu là dẫn điển cố ra làm ví dụ. Thời Xuân Thu Chiến Quốc nước Tề mạnh hơn nước Triệu, đă cưỡng đoạt bảo bối ngọc bích của Triệu nhưng về sau lại bị thua. Ngụ ư rằng cuối cùng th́ Pháp Luân Đại Pháp sẽ được trả lại chính nghĩa và thanh bạch, các đệ tử Đại Pháp sẽ được giải oan. Gió xuân tái hiện, Sư phụ lại về cố quốc.

Thổ mộc kim thuỷ hợp hoả, bát bát cửu cửu quy tề
(không cần diễn nghĩa)
— Đây là nói về sự kiện Pháp Chính càn khôn. Ngũ hành, thế giới bát phương, cửu cửu càn khôn thiên thể là nói khái quát cho tất cả người, Thần, Phật, vũ trụ nói chung. Quy tề có nghĩa là quy chính.

Hữu kết hồng thệ đại nguyện, nguyên nhân tiếu tiếu hỷ hỷ
Đại thệ nguyện lớn đă kết, con người nguyên lai cười vui
— Viên măn kết thúc. Người truyền Pháp, người đắc Pháp thệ nguyện đă xong. Mọi người đều vui vẻ, khai thuỷ kỷ nguyên mới. Các đệ tử Đại Pháp đều đă từng có hồng thệ đại nguyện trong lịch sử, rằng sẽ hỗ trợ Sư phụ Chính Pháp. Nguyên nhân (con người nguyên lai) là nói về những người hiện đang sống tại xă hội hiện nay có nhiều người vốn đă luân hồi rất nhiều đời, chịu đựng bao nhọc nhằn, hiện nay hội tụ nơi Đại Pháp.

Tác giả của bài thơ này chỉ dùng 101 chữ mà đă khái quát được một quá tŕnh thiên tượng biến hoá thật phi thường. Mà lại dưới h́nh thức thi thơ như vậy, quả là xuất thần nhập hoá! Trong bài có viết hệ thời lộng nhập khấu toán, củng lai Phật tử hoàn tây đă nói rất minh xác rằng Đại Pháp sẽ hồng truyền trong hai mươi năm, con người hôm nay đọc đến đây cũng phải giật ḿnh sửng sốt. Bởi v́ hiện nay là thời tái tạo càn khôn; Đại Pháp khai thuỷ tử 1992 xuất phát từ Trung Quốc, chịu đựng ma nạn, Pháp Chính càn khôn; hồng truyền toàn thế giới, Pháp Chính nhân gian, huy hoàng cực tận. Trước sau tất cả hai mươi năm. Nhân loại sẽ tiến nhập vào lịch sử mới. Thực ra tiên tri của người Maya cũng nói về thời kỳ “tịnh hoá” từ 1992 đến 2012. Sự kiện này quan hệ đến tương lai của mỗi cá nhân. Câu tề khẩu cấp cấp mạc cải, văn nhân dă bả đao đề đă nói rất rơ ràng minh xác vào đúng sự kiện bôi nhọ Đại Pháp đang xảy ra hiện nay. Mong người dân Trung Quốc tỉnh ngộ.

Bài thơ này tương truyền là do một đạo sỹ tên là Huyền Diệu Đạo viết. Ông lấy một tấm giấy hồng nhỏ bé ước khoảg 3 tấc, lấy bút viết theo lối chính khải chữ nhỏ mà viết ra. Sau đó được chép trong một cuốn sách nhỏ tên là Dị Kinh Thể Chú. Cuốn sách này trải qua nhiều đời lưu lạc nhân gian đă thiếu hụt rất nhiều. Bài [thơ] này đă xuất hiện trở lại đúng vào lúc này, tuyệt đối không ngẫu nhiên. Hy vọng mọi người lưu ư.

*
*    *

Chú thích của người dịch tiếng Anh:
Nếu một người khác diễn dịch, có thể sẽ có ư kiến khác. Tiên tri vốn viết bằng văn cổ, khi diễn giải chắc chắn không tránh khỏi việc người dịch lồng suy nghĩ riêng của ḿnh vào đó. Do vậy sẽ có sự khác biệt ư kiến. Tôi thích bài tiên tri này bởi v́ nó làm người ta thấy thú vị bằng cách thể hiện trí huệ của người xưa với tiếng Hán cổ. Quư vị không thể viết được như vậy với tiếng Hán hiện đại. Hăy thưởng thức nó!

Chú thích của người dịch tiếng Việt:
Dịch từ Hán ra Việt có tham khảo bản tiếng Anh, với một chút rất nhỏ hiệu chỉnh.
Bản tiếng Hán: http://zhengjian.org/zj/articles/2002/3/10/14241.html
Bản tiếng Anh: http://www.pureinsight.org/sci/sci/eng/print.asp?ID=14907

Chữ tổng ở ḍng thứ nhất cột thứ nhất của thư đồ; khi giải lúc th́ viết là tổng lúc th́ viết là điểm (nhất tự bán tổng|điểm bất di). Bản tiếng Anh cũng hệt như vậy lúc là tổng lúc là điểm. Người dịch không hiểu nguyên cớ, có thể v́ hai chữ viết gần giống nhau đọc gần giống nhau nên thay thế lẫn nhau? Tại đây tôn trọng nguyên tác và vẫn giữ nguyên. Theo nghĩa bản tiếng Anh diễn giải, th́ nghĩa là điểm. Tương tự như vậy với chữ xứ ở ḍng một cột tám, khi giải th́ chỗ viết là cứ chỗ viết là xứ.

Chữ củng (trong câu củng lai Phật tử hoàn tây), được người giải nghĩa trong Hán bản là 20 năm. Từ Phật tử cũng trong câu đó được người giải nghĩa trong bản tiếng Anh là Phật (Buddha). Theo người dịch tiếng Việt, th́ Phật tử tức là nói về các đồ đệ của Phật (con Phật) chứ không phải là nói về Phật. Người Trung Quốc thường hiểu tây phương là cơi Phật, hoàn tây là trở về cơi Phật.

20-06-2002 : Tiên tri : Các bài khác

Quay trở về đầu Xem wonder_kid1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi wonder_kid1412
 
ngoc123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 July 2006
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 355
Msg 2 of 4: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 2:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc123

Chẹp ... chán ....

__________________
Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
Quay trở về đầu Xem ngoc123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc123
 
damtachoa
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 22 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 36
Msg 3 of 4: Đă gửi: 22 May 2008 lúc 1:29am | Đă lưu IP Trích dẫn damtachoa

Xin chào tất cả! Tại hạ biệt tâm xuốt cả năm nay bây giờ mới trở lại đàm đạo cùng huynh mụi forum, mong tất cả hoan hỷ.

Để trở lại vấn đề. Bài tiên tri "Bách Tự Minh" th́ quả thật là chính xác, nhưng tác giả đă dịch sai, rồi lại đem Pháp Luân Đại Pháp vào coi như là pháp duy ngă độc tôn. Bài tiên tri này là sự tiên tri kế tiếp của bài sấm Trạng Tŕnh. Nói về một mối đạo mới ra đời, nhưng nó sẽ là chúa của các đạo trong thời mạc pháp này. Chính cái đạo mới này sẽ mở ra cho con người một nền văn minh thịnh trị mới. Con người sẽ dùng thần thông trí tuệ nhiều hơn là dùng vật chất (ví dụ: nhà khoa học th́ phải dùng phi thuyền phiêu lưu vũ trụ phải tốn kém tiền bạc xăng dầu chế biến, đó gọi là vật chất. C̣n cái thần thông trí tuệ mới này ngồi một chổ mà có thể thấy và hiểu biết vũ trụ ở trên một cách chính xác, c̣n dưới có thể thấy địa ngục biến tướng đồ). Cho nên nói cái ǵ mới sẽ tốt hơn cũ. Cái ǵ ô uế th́ nên bỏ, c̣n cái ǵ sạch sẽ th́ nên giữ. Đạo pháp cũng dậy. Có thể nói một cách trung thực là các đạo trong thời mạc pháp này đă bị ô uế. Không phải do đạo chính nó ô uế, mà do con người làm ô uế mà lại không biết. Đó cũng do cái duyên hữu t́nh và vô t́nh luân chuyển mà phải đi đến hủy diệt. Kẻ tu th́ nhiều vô số, kẻ đắc quả th́ chỉ đếm đầu ngón tay.

Quay trở về đầu Xem damtachoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi damtachoa
 
wonder_kid1412
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 August 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 70
Msg 4 of 4: Đă gửi: 22 May 2008 lúc 5:40am | Đă lưu IP Trích dẫn wonder_kid1412

damtachoa đă viết:

Xin chào tất cả! Tại hạ biệt tâm xuốt cả năm nay bây giờ mới trở lại đàm đạo cùng huynh mụi forum, mong tất cả hoan hỷ.

Để trở lại vấn đề. Bài tiên tri "Bách Tự Minh" th́ quả thật là chính xác, nhưng tác giả đă dịch sai, rồi lại đem Pháp Luân Đại Pháp vào coi như là pháp duy ngă độc tôn. Bài tiên tri này là sự tiên tri kế tiếp của bài sấm Trạng Tŕnh. Nói về một mối đạo mới ra đời, nhưng nó sẽ là chúa của các đạo trong thời mạc pháp này. Chính cái đạo mới này sẽ mở ra cho con người một nền văn minh thịnh trị mới. Con người sẽ dùng thần thông trí tuệ nhiều hơn là dùng vật chất (ví dụ: nhà khoa học th́ phải dùng phi thuyền phiêu lưu vũ trụ phải tốn kém tiền bạc xăng dầu chế biến, đó gọi là vật chất. C̣n cái thần thông trí tuệ mới này ngồi một chổ mà có thể thấy và hiểu biết vũ trụ ở trên một cách chính xác, c̣n dưới có thể thấy địa ngục biến tướng đồ). Cho nên nói cái ǵ mới sẽ tốt hơn cũ. Cái ǵ ô uế th́ nên bỏ, c̣n cái ǵ sạch sẽ th́ nên giữ. Đạo pháp cũng dậy. Có thể nói một cách trung thực là các đạo trong thời mạc pháp này đă bị ô uế. Không phải do đạo chính nó ô uế, mà do con người làm ô uế mà lại không biết. Đó cũng do cái duyên hữu t́nh và vô t́nh luân chuyển mà phải đi đến hủy diệt. Kẻ tu th́ nhiều vô số, kẻ đắc quả th́ chỉ đếm đầu ngón tay.




   H́, đó chỉ là câu tiên tri thôi mà, đúng hay sai th́ cũng là thông tin mà thôi, mọi người nên xem nó tham khảo thôi
Quay trở về đầu Xem wonder_kid1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi wonder_kid1412
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.1875 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO