Tác giả |
|
Kh.K.MinhTam Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 31 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 377
|
Msg 1 of 83: Đă gửi: 25 April 2003 lúc 2:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài này đă được đăng trên báo Đẹp năm 2001
Sở dĩ bài này được trích lại v́ hiện tại thấy có nhiều bạn không t́m được việc cũng như đang lo sợ ḿnh hay chồng mất việc.
Số là tôi được một việc lợi ích chưa từng có, thế gian hy hữu nên muốn chia xẻ cùng quư vị, nhất là đối với những vị đang gặp những việc khó khăn, nghèo túng, mọi điều không như ư nguyện. Như quư vị đă biết, mấy tháng trước tôi đă nói năm ngoái tôi xem Vận đoán trước năm nay măi đến tháng 9 Âm Lịch mới có việc, th́ quả nhiên đúng y như tôi đă đoán. Song, việc ấy b́nh thường thôi! Cái tôi muốn tuyên dương là một Pháp Phật đă hiển linh chỉ bày cho tôi làm cách nào để đạt được mục đích chỉ có thể xảy ra trong mơ.
Nói chung trong ṿng mấy tháng trước, tôi khá vất vả về việc t́m cơ sở làm ăn như ư tôi nguyện. Sự thật, không phải là không kiếm được việc tốt nhưng v́ vợ chồng tôi đ̣i hỏi quá khắc khe. Tỷ như: không được làm việc ǵ liên quan đến sát sanh, bia rựu, thời gian dài hơn 8 tiếng một ngày, tiền quá ít, công việc cực nhọc vất vả, thức khuya dậy sớm... Mặc dù vợ chồng tôi tụng 5 biến “Chú Đại Bi” mỗi ngày mà vẫn chưa t́m được việc ǵ gần như ư nguyện. V́ hễ ai có nhà hay tiệm bán không được tụng “Chú Đại Bi” 5 lần mỗi ngày th́ liền bán được ngay, tôi đă bày cho nhiều người làm đều thành công. Chẳng hiểu tại sao lần nầy chúng tôi tụng liên tục gần 2 tháng mà chẳng thấy ǵ. Thật là kỳ lạ.
Một hôm khi chúng tôi ra cốc tụng kinh, th́ thấy bức h́nh Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật bị méo lệt qua một bên. Khi tụng kinh xong tôi chẳng sửa lại v́ nghĩ rằng thế nào chút nữa bố tôi ra cốc tụng kinh thấy chướng mắt cũng sẽ tháo ra sửa lại. Qua ngày hôm sau, chúng tôi ra cốc tụng kinh vẫn thấy như cũ. Thật là điều hết sức kỳ lạ, bởi v́ tính bố tôi không bao giờ thấy việc ǵ gai mắt mà để yên được cả. Thế mà mấy ngày qua h́nh như bố tôi chẳng thấy trái mắt mới lạ chứ. Thôi th́ tôi sửa lại vậy. Lạ thay, qua ngày kế tiếp chúng tôi ra cốc tụng kinh lại thấy bức ảnh méo lệt như mấy hôm trước. Ngay đó, tôi đă cảm nhận rằng: “Có lẽ do tŕ tụng Chú Đại Bi cầu mua cơ sở làm ăn không thuộc bổn Nguyện của Đức Quán Thế Âm nên Ngài đă cố t́nh mở bày phương tiện dạy tôi nên tụng Kinh Dược Sư”. Do đó khi tụng kinh xong, tôi bảo vợ tôi vào trước để tôi ở lại xem Kinh Dược Sư. Xem qua một lượt tôi đă nhớ lại đa số những yếu nghĩa của Kinh, bởi tôi được như ngày hôm nay là do phước đức tŕ tụng Kinh–Chú Dược Sư, (nhưng mấy năm nay tôi chỉ tŕ Chú Dược Sư chứ không có tụng Kinh). Buổi sáng ngày hôm sau, tôi ra cốc tụng Kinh Dược Sư một lần nữa để hiểu rơ thêm nghĩa lư và những phương tiện đă chỉ bày trong Kinh. Đại khái có những phần quan trọng như sau:
- 12 Đại Nguyện của Đức Dược Sư khi ngài c̣n tu hạnh Bồ Tát (đối vớ tôi trong lúc nầy quan trọng là):
Nguyện thứ hai: Ta nguyện đời sau, khi thành Phật, thân ta như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, Công Đức cao ṿi vọi và an trú giữa tầng lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vầng nhật nguyệt. Chúng sinh trong cơi u minh đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tuỳ ư muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp ǵ cũng đều được cả. (Nguyện nầy h́nh như đúng ư tôi, bởi từ khi đi Việt Nam về sao thấy đầu óc ngu ra).
Nguyện thư ba: Ta nguyện đời sau, khi thành Phật, dùng trí huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng sinh, khiến ai nấy đều có đủ các vật dụng, chứ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn.
Nguyện thứ bảy: Ta nguyện đời sau, khi thành Phật, nếu có chúng sinh nào bị những chứng bệnh hiểm nghèo không ai cứu chữa, không ai để nương nhờ, không gặp thầy, không gặp thuốc, không bà con, không nhà cửa, chịu nhiều nỗi nghèo hèn khốn khổ, mà hễ danh hiệu ta đă nghe lọt vào tai một lần th́ tất cả bệnh hoạn khổ năo đều tiêu trừ, thân tâm an lạc, gia quyến sum vầy, của cải sung túc, cho đến chứng được Phật Đạo.
Nguyện thứ mười: Ta nguyện đời sau, khi thành Phật, nếu có chúng hữu t́nh nào mà pháp luật nhà vua gia tội phải bi xiềng xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong chốn lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị nhiều tai nạn nhục nhă, thân tâm chịu những nổi khổ, buồn rầu bức rức, hễ nghe đến danh hiệu ta th́ nhờ sức oai thần phước đức của ta đều được giải thoát tất cả những nổi ưu khổ ấy.
Nguyện thứ mười hai: Ta nguyện đời sau, khi thành Phật, nếu có chúng sinh nào nghèo đến nổi không có áo che thân bị muỗi ṃng cắn đốt, nóng lạnh giải dầu, ngày đêm khổ bức, hễ nghe đến danh hiệu ta mà chuyên niệm thọ tŕ th́ ta khiến cho được như ư muốn: giàu sang thỏa măn... (Bổn nguyện nầy có lẽ phù hợp với đa số mọi người)!
- “Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai khi đă chứng Đạo Bồ Đề (thành Phật), do sức bổn nguyện mà Ngài quán chiếu biết chúng hữu t́nh gặp phải các thứ bệnh khổ như da vàng, gầy ốm, cảm nhiệt, thương hàn, hoặc trúng phải những thứ ếm đối (bùa mê, thuốc lú), đồ độc, hoặc bị họanh tử, hoặc bị chết non... Muốn những chứng bệnh đau khổ ấy được tiêu trừ và ḷng mong cầu của chúng hữu t́nh được măn nguyện, Ngài liền nhập định, gọi là định: “diệt trừ tất cả khổ năo chúng sinh”. Khi Ngài nhập định, từ trong nhục kế phóng ra luồng ánh sáng lớn, nói chú Đại Đà-ra-ni:
- Nam-mô bạt già phạt đế, bệ sát xă, lu lô tịch lưu ly, bác lặc bà, hát ra xà dả. Đát tha yết đa da, a ra hắc đế. Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xă, tam một yết đế tóa ha.
“Nếu thấy người nào đang mắc bệnh khổ th́ phải tắm gội cho sạch sẽ và v́ họ nhất tâm tụng chú nầy 108 lần, chú nguyện trong đồ ăn, trong thuốc uống hay trong nước không vi trùng mà cho họ uống th́ những bệnh khổ ấy đều tiêu diệt. Nếu có ai mong cầu việc chi mà chí tâm tụng niệm chú nầy th́ đều được như ư nguyện: Như cầu sống lâu, được sống lâu; cầu giàu sang, được giàu sang; cầu quan vị, được quan vị; cầu sinh con trai con gái th́ sanh được con trai, con gái”.
Kinh cũng nói thêm rằng: Những người thích kiện tụng, mưu hại lẫn nhau, hoặc dùng phép chú thuật tà ác ếm đối, trù hại người nếu một ḷng tụng niệm chú Dược Sư th́ sẽ sinh tâm từ thiện không c̣n ưa thích kiện tụng và trù hại người nữa. Hoặc những người bị người kiện tụng, trù hại ếm đối, hoặc bị lắm việc ác, nếu một ḷng cung kính tụng niệm Chú Dược Sư hay danh hiệu “Nam Mô Dược Sư Phật” th́ mọi ác nạn đều tiêu sạch. Không ai hại nổi ḿnh và không c̣n sợ ǵ nữa!
"Cho dù người bệnh sắp chết, hoặc đă bị hôn mê, nếu gia đ́nh làm đèn phan Dược Sư tục mạng và một ḷng tŕ tụng Kinh – Chú Dược Sư, hoặc nhờ các cao tăng tŕ tụng 7 ngày, 21 ngày, 35 ngày, hoặc 49 ngày th́ người bệnh sẽ b́nh phục hoặc người hôn mê sẽ tỉnh lại. Nếu bệnh quá nặng mà nghiệp nhẹ th́ chắc là được văng sinh hoặc sẽ ra đi an nhàn"! Tuy nhiên, điểm đáng chú ư của Kinh nhất là:
- Nếu có ai cầu mong việc chi, muốn được như ư nguyện th́ dùng chỉ ngũ sắc (5 màu: xanh, đỏ, vàng, trắng, tím; nhưng không nhất thiết, nếu không có th́ 5 màu nào cũng được) thắt gút mỗi tên khi đọc tên 12 vị thần Dược-Xoa, khi nào đă được như ḷng mong cầu th́ mới mở gút ra.
Mười hai Đại Tướng Dược Xoa theo Bồ Tát Giới Tuệ Nhuận chú giải như sau:
- Dược Xoa nguyên tiếng Phạm là Yaksa: đại lực quỷ thần, thuộc nhiều loại nhưng ở đây là loại nhân từ cứu độ người và ủng hộ Phật, Pháp. Chư Phật và Bồ Tát thường hiện thân làm Dược Xoa để độ sinh, 12 vị Đại Tướng Dược Xoa đây tức là 12 Đại Nguyện của Phật Dược Sư ứng hiện ra.
1. Cung Tỳ La: Kumb-Hùa, Di Lặc Bồ Tát, giờ Tí
2. Phạt Chiết La: Vajra, Đại Thế Chí Bồ Tát, giờ Sửu
3. Mê Si La: Mihira, A Di Đà Phật, giờ Dần
4. An Để La: An dira, Quán Thế Âm Bồ Tát, giờ Măo
5. Át Nễ La: A-ni-la, Như Ư Luân Bồ Tát, giờ Th́n
6. San Để La: San-di-la, Hư Không Tạng Bồ Tát, giờ Tỵ
7. Nhân Đạt La: In-dra, Địa Tạng Vương Bồ Tát, giờ Ngọ
8. Ba Di La: Pa-jra, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, giờ Mùi
9. Ma Hổ La: Mahoraga, Đại Uy Đức Minh Vương, Thân
10. Chân Đạt La: Kin-na-ra, Phổ Hiền Bồ Tát, giờ Dậu
11. Chiêu Đổ La: Ca-tu-ra, Đại Nhật Phật, giờ Tuất
12. Tỳ Yết La: Vi-ca-ra-la, Phật Thích Ca, giờ Hợi
(Ứng với 12 Đại Nguyện, bảo hộ đêm ngày 12 giờ. Khi nào ư nguyện thành tựu th́ mới mở gút chỉ ngũ sắc ra).
Hôm ấy, sau khi tôi tụng Kinh Dược Sư xong, liền đi ra tiệm kế nhà mua chỉ ngủ sắc. Khi đem về vợ tôi cười chế nhạo, bảo rằng tôi sắp giống mấy ông thầy bùa rồi. Tôi chỉ cười kh́ chẳng thèm biện giải, bảo cứ chờ đó xem. Sau đó, tôi liền ra cốc trịnh trọng làm lễ, rồi tụng 5 biến Chú Đại Bi, tụng một thời Kinh Dược Sư, niệm 108 lần Chú Dược Sư, 108 lần danh hiệu “Nam Mô Dược Sư Phật”. Xong khóa lễ, tôi liền nói lên nguyện ước và đọc tên 12 Đại Tướng Dược Xoa, mỗi tên thắt một gút. Sau khi dùng chỉ ngũ sắc thắt xong 12 gút tôi đặt lên một nơi trang nghiêm trên bàn Phật.
Sau đó, tôi lên giường nằm suy tư về khóa tụng niệm vừa xong, tự thấy ḿnh có hơi quá đáng nên cười thầm, v́ thiết tưởng không ai có thể thỏa măn nguyện ước của tôi được cả. Có lẽ chỉ là việc nói đùa cho vui mà thôi! Bởi tôi đă nói lên ước nguyện như sau:
- Kính thỉnh 12 Đại Tướng Dược Xoa, giúp Phật tuyên dương chỉ ngũ sắc gút tên kia, tuỳ nguyện đều được viên thành, oan nghiệt dứt sạch, phước thọ măi khương ninh. Thật ra tôi đă kiếm gần 2 tháng nhưng chưa t́m được công việc như ư ḿnh nguyện, nay kính thỉnh các Ngài hộ tŕ t́m cho việc làm như ư nguyện. Tôi là người bất tài vô dụng, không thích Sát Sanh, lại không thích làm nhiều giờ, nên chỉ mong kiếm một việc nào làm chừng 5-6 giờ một ngày, mà công việc phải thật dễ làm th́ tôi mới làm được. C̣n tiền th́ chẳng cần nhiều, chỉ xin sau khi trừ chi phí đem về khoảng 5.000 – 6.000 đô la một tháng thôi! Xin các Ngài t́m giùm cho.
Tôi kể lại nguyện ước của tôi mà bà xă cũng phải ph́ cười. Sau đó tôi tiếp tục mỗi ngày tŕ Chú Dược Sư và niệm danh hiệu “Nam Mô Dược Sư Phật” không biết bao nhiêu. Nếu có thời gian th́ tôi cố tụng thêm Kinh Dược Sư.
Được khoảng hai tuần, một hôm tôi gọi hăng “Delingco” để hỏi mua tiệm trong vùng Southwest, nhưng họ lại chỉ cho tôi tiệm ở dưới đường hầm downtown. Tiệm nầy chỉ mở cửa từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều và một tháng 21 ngày mà thôi, mỗi tháng lời $6.700 đô la. Tiệm nầy cách đó 2 tháng đă có người Trung Đông chịu mua và đă đặt cọc $10.000 đô la, nhưng sau đó bị vụ khủng bố họ đă bỏ về nước, chịu mất tiền cọc. Đặc biệt nhất là, chủ tiệm cho phép tôi đến tận nơi để kiểm tra số tiền bán mỗi ngày trước khi đặt tiền cọc. [Sau khi tôi mua tiệm xong, lại lập đàn cầu mỗi tháng lời ít nhất từ $8,000-10,000, và ngạc nhiên thay tôi đă được như ư nguyện liên tục 3-4 tháng. V́ chỉ muốn chứng minh sự mầu nhiêm của Phật Pháp mà thôi nên sau đó tôi huỹ bỏ lời nguyện này, bởi không muốn sinh tâm Tham. (Đoạn này trích thêm v́ đây là việc xảy ra khá lâu sau khi viết bài này)]
Thời gian và số tiền lời thật là phù hợp ư nguyện của tôi, hơn nữa việc làm lại rất đơn giản, bán salad và soup theo dạng buffet như đồ chay. Tôi ngạc nhiên là sự mong cầu của tôi với 12 vị Đại Tướng Dược Xoa lại được hoàn toàn đáp ứng. Khi vợ chồng tôi đến th́ thích ngay, nên chúng tôi quyết định mua. Tuy thế, để chắc chắn tôi xủ quẻ cho chắc ăn. Hôm đó được quẻ Trạch Khôn 2, diễn ca như sau:
Thừa Mă tiền tiến,
Sở cầu cát trinh,
Tuỳ thời hài mỹ,
Khuyết nguyệt trùng minh.
“Cưỡi ngựa tiến tŕnh, Sở cầu cát trinh, Tuỳ thời ḥa đẹp, trăng khuyết lại minh (sáng)”, nghĩa là cứ mạnh dạn làm thôi, thời nào cũng tốt, dù có gặp việc xấu cũng trở thành tốt. (Thú thật đến nay tôi thấy quả không sai. Bất cứ việc ǵ xui trong tiệm ấy sau đó đều trở thành chính là việc may cho tôi).
Tức cười nhất là khi tôi xủ quẻ hỏi ngày khai trương, v́ broker và người chủ bán tiệm cứ một hai thúc dục tôi “closing” vào ngày Bính Tí (thứ sáu) để khai trương ngày Kỷ Măo (thứ hai) tháng Tuất nhằm ngày 27 tháng 9 Âm Lịch. Hôm Quư Dậu tháng Tuất xủ được quẻ Sơn Lôi Di hóa ra Sơn Trạch Tổn như sau:
Sơn Lôi Di ----- Tổn
Huynh Dần ------ Bạch Hổ
Phụ Tí --------- Phi Xà
Tài Tuất Thế --- Câu Trần
Tài Th́n ------- Chu Tước
Huynh Dần X- Măo Thanh Long
Phụ Tí Ứng ---- Huyền Vũ
Quẻ Di là di dưỡng, nuôi nấng, nhưng hóa ra quẻ Tổn là chủ tổn thất hao tài tốn của phá sản, lại động hào là Huynh Đệ thần kiếp tài th́ nhất định là phá sản thôi. Tuy nhiên, tôi tin tưởng vào Đức năng thắng số, chẳng sợ ǵ cả, cứ tiến hành như thường. (Mặc dù tôi vẫn biết rằng nếu tôi được khai trương ở ngày Ngọ th́ tạo thành Dần Ngọ Tuất Hỏa Cục thuộc Tử Tôn để sinh Thế Tài là Dụng Thần th́ tuyệt vời. Nếu không th́ qua ngày Mùi Huynh Đệ nhập Mộ không thể cướp của được lại ngày tháng lâm Tài th́ cũng rất tốt). Họ và tôi đồng ư như trên, nhưng khi đưa qua chủ đất th́ chủ building lại
chẳng chịu kư giấy tờ, măi đến ngày Ngọ mới xong. Thế là tôi được mở cửa ngày Quư Mùi, đúng như ư tôi mong đợi!
Đến ngày khai trương tôi xủ một quẻ “Dị Bốc”, được quẻ Trạch Hỏa Cách hào 3 động, diễn ca như sau:
Quái chiếm khai điếm hứa quân khai,
Phúc Đức tinh lâm quân tấn tài,
Bổn thiển lợi đa giao việc hảo,
Quư nhân lộc mại tự thiên lai.
Quẻ hỏi khai trương hứa sẽ khai,
Sao phước đức lâm hẳn phát tài,
Vốn ít lời nhiều chủ khách hợp,
Khách sang mua giúp bởi trời sai.
Quẻ nầy th́ nhất định về sau khách đến ủng hộ ngày thêm đông đảo, tài lợi sung túc, hẳn là phần phước trời cho!
Tôi vẫn biết mọi người ai cũng sợ cho tôi về việc mua tiệm dưới đường hầm downtown, v́ nạn khủng bố chưa hết lại đến nạn “Enron”. Tội nghiệp nhiều người đă cho tôi hay v́ tôi mà lo lắng. Lại nhiều người khác lo sợ rằng, “Ấn Độ mà nhả ra th́ thật là khó nuốt”! Sự thật, mọi người lo cho tôi là đúng lắm, và lúc nào tôi cũng khắc cốt ghi ơn tâm t́nh ấy. Chính tôi đă nói với vợ tôi rằng:
- Nếu anh không có có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, Đức Dược Sư Phật, và 12 vị Đại Tướng Dược Xoa, và đoán trước được ít nhiều tương lai, th́ dù bố bảo anh cũng chẳng dám mua.
Sở dĩ tôi muốn tâm t́nh cùng quư vị về sự mầu nhiệm của Đạo là v́, bất kể Đạo nào cũng có những huyền nhiệm nếu chúng ta biết tận dụng và có Đức Tin Thành. Nếu vị nào theo Đạo Phật th́ càng nên chú ư đến Kinh và Chú Dược Sư, quyết định quư vị sẽ chuyển được hung thành cát, cầu đảo được mọi điều như ư nguyện. Nhất là cầu về tiền bạc, kinh doanh. Tôi chẳng dám gạt quư vị đâu! (Kinh Dược Sư có thể t́m trong bất cứ quyển Kinh Nhật Tụng nào).
Mấy năm trước có một chị, không có con v́ không thể nào thụ thai (bác sĩ đă nói thế), và tôi đă bày chị dùng Pháp Dược Sư để thắt gút tên 12 Đại Tướng Dược Xoa. Trong ṿng 6 tháng th́ chị đă thụ thai, đáng tiết khi vừa thụ thai chị liền tháo gút chỉ ngủ sắc nên sau đó vài tháng không giữ được bào thai. Tôi có bảo chị làm lại, nhưng chị cho hay từ khi tụng niệm Chú Dược Sư và danh hiệu Dược Sư rồi th́ việc có con không c̣n quan trọng nữa.
Mong rằng bài viết về Pháp Môn Dược Sư này giúp ích được quư vị ít nhiều.
Nguyện đem công đức này
Tiêu Trừ nghiệp xưa nay
Tăng trưởng các phước huệ
Viên thành căn thánh thiện
Bao nhiêu nghiệp Tham Dục
Bao nhiêu nghiệp Sân Si
Bao nhiêu nghiệp Thân, Khẩu, Ư
Đều diệt sạch không c̣n
Quyến thuộc đồng an lạc
Oan gia về Niết Bàn
Cùng Pháp Giới chúng sinh
Đồng chứng Đạo Vô Thượng.
Không Kiếp Minh Tâm
__________________ Muốn Tu: "Hăy bỏ bớt những ǵ ḿnh đang có, và chớ nên chất thêm vào những ǵ không phải của ḿnh".
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kh.K.MinhTam Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 31 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 377
|
Msg 2 of 83: Đă gửi: 25 April 2003 lúc 2:33am | Đă lưu IP
|
|
|
[Bài này trích lại v́ có ứng nghiệm nhăn tiền]
Date Posted: 01:45:45 05/03/02 Fri
Author: LTBT
Subject: Đa Tạ Hoàng Quy Son Về Chú Dược Sư
..........
Vạn tạ bạn đă chỉ dẫn việc tụng chú Dược Sư, chú An Thổ Địa, và chú Thăng Tiến Quan Chức. Tụng mới 9 ngày th́ mỗ có job offer last Thursday, just 2 hours after the interview. Tuần tới May 6 là bắt đầu đi làm. Thật là linh ứng, quá nhanh ngoài dự đoán v́ mỗ thất nghiệp gần 9 tháng rồi. Cái internet job posting này mỗ t́m ra 1 cách rất t́nh cờ khi research 1 cái job posting khác của cùng 1 company. Không hiểu có sự sắp xếp vô h́nh nào chăng? Đây là 1 hăng in lớn nhất nh́ ở Mỹ; division mỗ xin việc chuyên về financial printing (prospectus, annual reports, etc.). My clients will be mostly lawyers, accountants working on drafting IPOs and the likes.
Có 1 điều chuyển biến cũng khá lạ trong suy nghĩ của mỗ về đạo Phật qua việc tụng chú là sự nẩy nở về tín tâm. Số là tuy gia đ́nh mỗ theo đạo ông bà, có bàn thờ Phật Quan Âm hẳn ḥi (Ủa mới nhớ ra tại sao không thờ Phật Thích Ca nhỉ), bản thân mỗ collect nhiều kinh sách và tràng hạt chất đầy kệ (thậm chí c̣n mua 2 cái áo lam để ngắm), nhưng không ai là Phật tử có pháp danh cả, không ai biết đọc kinh tŕ chú là làm sao cái ǵ, nhưng có ăn chay thường xuyên và biết nên ăn hiền ở lành. Tuy trước giờ mỗ có được khuyên nên tụng kinh tŕ chú nhưng nghe lỗ tai này lọt qua lỗ tai khác đi luôn. Hôm nhận được email của sifu HQS bày cho cách tụng chú để phá giải tai ách cách đây khoảng 3 tuần, không hiểu v́ lư do ǵ tự nhiên mỗ ngoan ngoăn vui vẻ b́nh thản bỏ hết all my must-see TV shows at 9 p.m. daily (Alias, 24, CSI, The Practice, Ally McBeal) để mà ngồi bán già ê ẩm tụng 1 hơi 108 lần chú Dược Sư, 21 lần chú An Thổ Địa, và 108 lần chú Thăng Tiến Quan Chức. Tụng 2 ngày th́ mỗ thuộc ḷng, và c̣n thấy ghiền mùi nhang thơm phức. Tuy nhiên mỗ c̣n bị tâm viên ư mă trong lúc tụng chú hoài hoài. Ví dụ như đang đọc ngon ơ tự nhiên từ đâu bung ra h́nh dạng mùi vị hấp dẫn của ổ bánh ḿ baguette ḍn rụm và mấy khoanh chả lụa dầy cộm, hay là miếng cheese croissant mới ra ḷ với ly cafe latte. Sifu HQS có cách nào trị bịnh nghĩ ngợi lăng xăng này không?
Hôm qua vào forum của thuvienhoasen.org mỗ đọc được câu này của cụ Nghiêm Xuân Hồng diễn tả gần gần giống sự biến-chuyển-tín-tâm của mỗ: "Cho nên dần dần tôi mới hiểu ra rằng: mọi sự ở đời, trong cuộc sống của ḿnh, đều chỉ là sự NỞ RA CỦA NHỮNG CHỦNG TỬ NẰM SÂU TRONG VÔ THỨC của ḿnh. Và mỗi khi nở ra, chúng thường chiêu cảm sự DẪN DẮT ĐƯA ĐẨY của các vị quỷ thần và thần linh,..."
Xin sifu HQS chỉ dẫn tiếp là từ giờ trở đi mỗ nên tiếp tục tụng chú ǵ. Có 1 vị Phật tử 80 tuổi nghe mỗ khai báo tụng chú Dược Sư th́ bảo là chú này dành cho người bịnh hoạn, khuyên mỗ nên tŕ chú Đại Bi 21 times each day, chú Chuẩn Đề, chú Lăng Nghiêm, niệm Phật v.v. Mỗ đây hoang mang thắc mắc quá v́ không hiểu mỗi chú có ư nghĩa khác biệt ǵ, và công năng ǵ. Xin sifu HQS cắt nghĩa tường tận dùm. Mỗ chỉ cầu an tâm, nếu tụng nhiều chú khác nhau mà bớt được thất t́nh lục dục th́ mỗ đây sẵn sàng bớt giờ ngủ để cầu an tâm.
À mà mỗ có việc này muốn thỉnh ư sifu họ Hoàng. Kinh Dược Sư có đoạn nguyện thứ 8 "Chuyển thân gái thành thân trai" thế là thế nào? Mỗ đây 1/2 kinh ngạc 1/2 phấn khởi. Kinh ngạc v́ không dè nhà Phật trọng nam khinh nữ! Phấn khởi v́ c̣n ánh sáng cuối đường hầm: Nếu mỗ ráng sức tụng chú kiếp này th́ kiếp tới may ra có nhiều chance để mà làm được thân trai phong lưu tài tử như là tiểu sư phụ HQS chăng?
Thôi mỗ xin ngưng v́ hỏi tứ tung làm bận bịu sifu HQS viết trả lời. Cám ơn bạn lắm (lũy thừa 10).
ltbt
__________________ Muốn Tu: "Hăy bỏ bớt những ǵ ḿnh đang có, và chớ nên chất thêm vào những ǵ không phải của ḿnh".
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kh.K.MinhTam Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 31 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 377
|
Msg 3 of 83: Đă gửi: 25 April 2003 lúc 4:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Quên nói rơ là người này đă mất việc khá lâu, nhưng xin hoài không được. Chị than với tôi rằng, "chỉ c̣n vài tháng nữa th́ không giữ được nhà", nên đă chẳng ngại t́m tôi mong chỉ cách. Sau khi tôi bày cách thức tụng Chú, chị thực hiện và đă thành công như chị đă tŕnh bày ngay trên net.
__________________ Muốn Tu: "Hăy bỏ bớt những ǵ ḿnh đang có, và chớ nên chất thêm vào những ǵ không phải của ḿnh".
|
Quay trở về đầu |
|
|
thuphuong Hội viên


Đă tham gia: 03 March 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 4 of 83: Đă gửi: 19 May 2003 lúc 5:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài này ngài không nên đăng lên th́ hơn ! Dùng cả pháp phật để t́m kiếm Việc làm !
"Sắc tức thị không ,không tức thị sắc " vậy th́ có phật hay không ? Có mà không có ...
Tôi không nghĩ rằng khi tôi đến với phật pháp sẽ mang lại cho tôi lợi ích nào đó mà chỉ đơn giản là tôi kính phục Cykya Mouni ,đơn giản v́ nó thuần tính nhân hậu ,bác ái ,nghĩ đến người khác nhiều hơn nghĩ đến bản thân ḿnh .
Có lúc tôi đến chùa thấy sư thầy tổ chức sinh nhật ,thật là buồn ḷng ! Nếu người khác th́ có lẽ mất niềm tin vào pháp phật nhưng tôi thấy b́nh thường ,sư không là phật th́ tôi là phật .Nếu tôi sống nhân hậu th́ tôi là phật
Thưa ông ," Y PHÁP BẤT Y SƯ " tôi nghĩ là ông hiểu sai pháp phật mất rồi !Tôi thật sự thấy ghét khi người ta xây chùa thiệt bự ,cái chùa cả tỷ bạc ấy nếu đêm nuôi người nghèo khổ có đáng hơn không --- Đó là Y PHÁP đấy ông ạ .
Tôi mong là ông nên hướng con người ,ít nhất là những người tin ông vào con đường hướng thiện .
Nếu tôi là người có sự giao tiếp với cặp vợ chồng ấy như ông th́ đầu tiên tôi sẽ cố sức giúp đỡ họ về vật chất ,thứ đến tôi sẽ giúp họ lấy lại niềm tin bản thân .
Thưa ông ,hàng mấy tiếng đồng hồ mà họ ngồi tụng kinh ấy ,nếu họ dành nó để đi kiếm tiền ,đêm số tiền ấy cho những mảnh đời bất hạnh ,một manh chiếu rách co ro nơi góc chợ trong những đêm trời trở lạnh .Đêm số tiền ấy giúp những cô nhi không có t́nh mẹ cha ,giúp những người già bị bạc đăi ...
Th́ tôi hỏi ông,trong hai cái ấy cái nào là PHÁP PHẬT ???
__________________ T́nh yêu như ngọn lửa và sự xa cách là cơn gió .Gió sẽ dập tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng lên ngọn lửa lớn...
|
Quay trở về đầu |
|
|
CayVong Hội viên

Ngậm một mối câm hO
Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1424
|
Msg 5 of 83: Đă gửi: 19 May 2003 lúc 3:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào ThuPhuong,
Nhận thấy đề tài này liên quan đến tôn giáo nên CV cũng không dám lạm bàn v́ có hai vấn đề dễ đưa đến tranh luận là Chính Trị và Tôn Giáo. Tuy nhiên để góp chút ư kiến thô thiển nên CV tạm lư luận ngược cho vui thôi ngoài ra th́ không có ư ǵ.
"Thưa ông ,hàng mấy tiếng đồng hồ mà họ ngồi tụng kinh ấy ,nếu họ dành nó để đi kiếm tiền ,đêm số tiền ấy cho những mảnh đời bất hạnh ,một manh chiếu rách co ro nơi góc chợ trong những đêm trời trở lạnh .Đêm số tiền ấy giúp những cô nhi không có t́nh mẹ cha ,giúp những người già bị bạc đăi ..."
Vậy th́ nếu Đức Phật không từ bỏ ngai vàng th́ có lẽ ngài đă cứu được nhiều người nghèo khó, mồ côi, già yếu, bệnh tật v.v. NHƯNG bù lại là Đạo Phật không có ra đời?
T́nh thân,
CV
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
ThienCo Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 190
|
Msg 6 of 83: Đă gửi: 19 May 2003 lúc 8:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
CayVong đă viết:
Kính chào ThuPhuong,
Vậy th́ nếu Đức Phật không từ bỏ ngai vàng th́ có lẽ ngài đă cứu được nhiều người nghèo khó, mồ côi, già yếu,
bệnh tật v.v. NHƯNG bù lại là Đạo Phật không có ra đời?
T́nh thân,
CV
|
|
|
Chào Anh Cây Vông,
Cám ơn anh nói một câu chí lư!!
Chào Thu Phương và diễn đàn,
Ở đây là diễn đàn Tử Vi không nên lạm bàn về vấn đền tôn giáo, tuy vậy Thiên Cơ phải nói một ít hầu có thể trách những sự hiểu lầm đáng tiếc xảy ra khi t́m hiểu hay bàn luận. Ở đây chúng ta chỉ bàn luận đến sự "huyền bí" mà thôi.
1. Vấn đề "Đức Năng THẮNG Số":
Vấn đề này được đề cập rất nhiều khi lư giải số Tử Vi hay Tử B́nh (Tứ-Trụ). KK-Minh Tâm có nêu ra các cách làm sao mà thoát khỏi được các tai nạn và xúi quẩy đó cũng là một cách trong các cách mà chúng ta có thể TẠM dùng. Mặc dầu khi nói ra nghe có vẻ dễ dàng và "mê tín". Điều này chắc cũng làm cho Thu Phương cảm thấy bực ḿnh. Xin Thu Phương hăy b́nh tĩnh "đường trơn trợt", Nếu như Thu Phương không phải theo Đạo Đức Phật th́ xin miễn bàn, v́ dù cho là các Phật tử cũng khó hiểu được câu Kinh Bát Nhă "Sắc bất dị Không, Không bất dị Sắc" (Vấn đề này là 1 đề tài khác và muốn thâm nhậm câu Kinh th́ phải tu tập, xin miễn thảo luận). Khi nói đến Đạo Phật người ta lại tưởng là chỉ có 1 Đức Phật Thích-Ca Mâu-Ni. Thực ra đó là cái duyên Đức Phật mang Phật Pháp đến với nhân loại trên trái đất này, chứ họ có biết đâu có đến hàng vạn Đức Phật khác cũng giảng dạy ở các thế giới khác (Kinh Vạn Phật). Điển h́nh như ai cũng biết, Đức Phật A-Di-Dà ở Tây Phương Thế Giới v́ khi có ai qua đời th́ các Phật tử thường tụng Kinh A-Di-Đà và niệm danh hiệu của Ngài. Cũng như vậy, Đông phương Thế Giới có Đức Phật hiệu là Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. Ngài có 12 lời nguyện khi c̣n đang tu hành theo hạnh Bồ Tát. Do đó khi ai cầu xin th́ được, chuyện nghe qua xem rất dễ; do đó có ít kẻ tin theo nhưng nếu làm đúng th́ công đức vô lượng. Cũng v́ vậy mà bạn KK Minh Tâm có lẽ muống chứng minh sự huyền bí này nên đă post bài này lên. C̣n tại sao phải tụng Kinh mất công mà lại không chịu đi t́m kiếm công việc là 1 vấn đề Thiên Cơ sẽ nói ở phần số 2.
2. Vấn đề "Nhân Quả":
Theo Giáo-Lư của Đức Phật Thích Ca đă dạy có nói đến định luật NHÂN QUẢ. Ai gieo ǵ th́ gặt đó. Đó là diễn giải nôm na nhưng nếu đi sâu vào th́ rất khó v́ nó chằng chịt như những tấm lưới mắc vào nhau.
Ví dụ: Thu Phương thấy những kẻ khốn cùng và động tâm muốn giúp những người này rồi Thu Phương cho họ tiền của hay nắm cơm manh áo. Thử hỏi "miệng ăn núi lở" nếu giúp đỡ kiểu này th́ Thu Phương có là tỷ phú cũng không giúp họ hết được. Suy nghĩ như vậy nên Thu Phương bèn mở một công xưởng làm rồi mời các người khốn cùng đến cho họ công việc và tuỳ theo mỗi một cho họ những công việc thích đáng. Nhưng dù cho họ có làm được hay không được, Thu Phương vẫn trả lương cho họ đầy đủ khiến họ no đủ. (Bánh đậu xanh ở Hải Dương đă làm việc này cho các cụ già không có con cái nuôi dưỡng). Như vậy là không ai nợ ai mà sau này họ đi đâu cũng có thể làm việc được cả. V́ sao họ cũng có 1 nghề. Đó là phương tiện của chúng ta. C̣n phương tiện của Chư Như Lai th́ không thể nghĩ bàn v́ các phương tiện ấy khó mà hiểu được. V́ vậy trong Kinh nói tụng 108 lần thần chú th́ được măn nguyện cũng như các người nghèo đến công sở của Thu Phương làm th́ được trả công vậy. Thử hỏi nếu ḿnh tự ḿnh đi kiếm tiền th́ cũng như những kẻ nghèo đi hành khất làm sao có đủ tiền như đi làm trong 1 công sở. V́ thế tụng Kinh Dược Sư có hiệu quả rất to lớn và không thể nghĩ bàn.
3. Trong đoạn Kinh Dược Sư có đoạn "chuyển thân gái thành thân trai". Ở đây Phật Dược Sư chỉ muốn các phụ nữ ước nguyện được thành tựu mà có lời nguyện trên. V́ muốn thoát khổ nên khi bị khổ sở các chị em thường mong cầu không muốn làm thân con gái "12 bến nước, trong nhờ đục chịu nữa", nên Ngài mới lập nguyện như vậy. V́ thân gái th́ thường bị chu kỳ kinh nguyệt và khi sanh đẻ th́ bị đau đớn khôn lường do đó có người phụ nữ không muốn làm thân gái nữa chứ đâu có vấn đề trọng nam khinh nữ. Có phải chăng là do mấy ông Tàu chế ra "nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô". Ngày xưa người VN cũng đâu có trọng nam khinh nữ v́ Lạc Long Quân và Âu Cơ là b́nh đẳng điều này chứng tỏ VN từ ngàn xưa vẫn tỏ ra tôn trọng nam nữ. Sau này khi bị đô hộ (v́ Tàu xâm chiếm 1000) mới có các điều như vậy xảy ra. Trở lại Kinh Dược Sư: Các lời nguyện của Chư Phật của Chư Bồ Tát là giúp chúng sinh bớt khổ. Nếu đă bớt khổ th́ tâm trí mới thanh tịnh và sáng suốt th́ lúc ấy mới hiểu thấu và tin rơ ràng các lời của Chư Phật và Bồ Tát đă dạy.
Hy vọng những lời mộc mạc ở trên của Thiên Cơ có thể làm sáng tỏ một ít hiểu lầm lẫn nhau trên diễn đàn. V́ đây là diễn đàn Tử Vi Lư Số và trong đó có Khoa Học Huyền Bí nên các đề tài không liên quan chỉ nên PM cho nhau, nếu như muốn thảo luận không nên viết trên diễn đàn. Thiên Cơ xin chúc mọi người luôn quư trọng lẫn nhau, khéo điều ḥa tâm ư mà coi nhau như anh chị em trong t́nh giữa con người và người.
Kính bút,
Thiên Cơ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kh.K.MinhTam Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 31 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 377
|
Msg 7 of 83: Đă gửi: 19 May 2003 lúc 10:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào mọi người,
Cảm ơn anh Cây Vong đă điểm đúng chỗ nhiệt của ThuPhuong!
Cảm ơn anh ThiênCơ đă nói rơ vấn đề.
Cảm ơn ThuPhuong đă đặt vấn đề.
Nhưng ThuPhuong à, con mắt vốn không thể tự thấy được nó, nên mới là con mắt. Vật nào c̣n bị thấy th́ không phải là con mắt. Pháp Phật cũng thế!
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 8 of 83: Đă gửi: 20 May 2003 lúc 4:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào mọi người
TP nghĩ :Ai cũng có sứ mạng riêng của ḿnh giữa cuộc đời
Việc của ng nào th́ cứ theo đó mà làm thôi.
Thân
TP
|
Quay trở về đầu |
|
|
thuphuong Hội viên


Đă tham gia: 03 March 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 9 of 83: Đă gửi: 21 May 2003 lúc 3:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Phật đi tu v́ muốn t́m con đường cho chúng sinh , bởi v́ vật chất không giúp được con người giác ngộ !
Thế nhưng trong trường hợp này sự giúp đỡ về vật chất là thiết thực và logique nhất đấy anh Thiên Cơ ạ !
Và hướng tới ḷng từ bi bác ái th́ mới là đạo chứ không phải tụng kinh là đạo ...
Tôi nghĩ ḷng từ bi bác ái,vị tha ,hi sinh v́ nhân loại ...mới là mặt trăng .Kinh chỉ là ngón tay mà thôi .
Tôi không đọc kinh phật nhiều ,chỉ mới đọc được vài bộ nên cũng không dám luận bàn nhiều .
Chúc quư vị vui vẻ .
__________________ T́nh yêu như ngọn lửa và sự xa cách là cơn gió .Gió sẽ dập tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng lên ngọn lửa lớn...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienCo Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 190
|
Msg 10 of 83: Đă gửi: 21 May 2003 lúc 7:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Cho Thu Phương 3 cân đậu xanh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
thuphuong Hội viên


Đă tham gia: 03 March 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 11 of 83: Đă gửi: 21 May 2003 lúc 3:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin lỗi quư vị ,đáng lẽ ra tôi không nên bàn luận về chủ đề này v́ khi nói đến đức tin th́ mỗi người mỗi khác ...
Bác không kiếp minh tâm chỉ dạy cho người ta th́ đó cũng là ḷng tốt của bác,chỉ là mỗi người mỗi cách mà thôi .
Tôi không hiểu các vị lấy h́nh tượng của ai để đại diện cho ḿnh,riêng tôi tôi thích h́nh ảnh phật giáo qua Tế Điên Hoà Thượng ,không cần phải ăn chay ,kiêng rượu hay nghiêm trang lúc toạ thiền mà vẫn thành phật ...
Tôi xin lỗi quư vị nếu như trong lúc bàn luận ,v́ sự hiếu thắng của bản thân ( Tôn giáo niềm tin ở mỗi người mỗi khác nhưng có lẽ sự hiếu thắng th́ muôn người nhu một ),có thể dẫn đến điều không hay ...Tôi xin học tính hoà nhă của bác Thiên Sứ vậy .
Thật cảm ơn anh Thiên Cơ có dạ quan hoài ,nhưng tiếc thật ...từ nhỏ đến giờ em không ăn đậu xanh ...Em chỉ xin nhận tấm ḷng thôi,c̣n đậu xanh xin để anh dùng ...
Chúc anh nơi xứ người,có những thành công nhất định ...
Thân kính
Thu Phượng .
__________________ T́nh yêu như ngọn lửa và sự xa cách là cơn gió .Gió sẽ dập tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng lên ngọn lửa lớn...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienCo Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 190
|
Msg 12 of 83: Đă gửi: 21 May 2003 lúc 5:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
thuphuong đă viết:
tôi thích h́nh ảnh phật giáo qua Tế Điên Hoà Thượng ,không cần phải ăn chay ,kiêng rượu hay nghiêm trang lúc toạ thiền mà vẫn thành phật ...
|
|
|
V́ Tế Điên đă thành Phật từ vô lượng kiếp rồi Ngài chi dạo chơi cho cơi trần để thị hiện phá chấp mà thôi...
Bây giờ Thu Phương hăy quán sát
"Niềm tin ở đâu mà có, có phải niềm tin là cái mà ḿnh thích không? Nếu niềm tin là cái ḿnh thích, th́ đó là do ái sanh; mà ái tức thuộc về tam độc (Tham, Sân, Si). Tham, Sân và Si đại diện cho cái thế giới vô-minh này nếu niềm tin sanh ra từ đó th́ làm sao dùng nó để thấy đâu là Chân-Lư". Vậy niềm tin của mỗi một (người / chúng sanh) là ǵ?
Hăy b́nh tâm quán sát th́ thấy...
Mấy độ Thu về trong nắng nhạt
Phương trời lưu lạc nhớ về đâu?
Tỉnh giấc Nam Kha, ta biết "mộng"
Thu về đêm tịnh, thức băn khoăn...
Chúc Thu Phương mọi sự như ư
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 13 of 83: Đă gửi: 21 May 2003 lúc 5:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khang nhận 3 hột đậu cho, 2 hột để 2 tai, một hột thì ngậm miệng nhìn âm thanh của 1 tay, con người thật kỳ diệu, biết nói gì đây. Chúc tất cả một ngày vui vẻ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kh.K.MinhTam Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 31 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 377
|
Msg 14 of 83: Đă gửi: 22 May 2003 lúc 1:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào mọi người,
Đập kẻ cho 3 cân đậu xanh ba gậy.
Đập kẻ không nhận nổi đậu xanh ba gậy.
Đập kẻ tự nhiên vào nhận 3 hạt đậu xanh 3 gậy.
C̣n dám mở miệng, dám nhận trăng đáy nước. Muốn ăn thêm 3 gậy nữa không? Thật vô lư hết sức. Vô sự, trân trọng.
       
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tien Giang Tran Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 41
|
Msg 15 of 83: Đă gửi: 26 May 2003 lúc 2:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
"tôi thích h́nh ảnh phật giáo qua Tế Điên Hoà Thượng ,không cần phải ăn chay ,kiêng rượu hay nghiêm trang lúc toạ thiền mà vẫn thành phật ..."
V́ Tế Điên đă thành Phật từ vô lượng kiếp rồi Ngài chi dạo chơi cho cơi trần để thị hiện phá chấp mà thôi |
|
|
Ḿnh cũng thích Tế Điên Hoà Thượng nữa v́ ổng muốn "dạo chơi cơi trần để thị hiện phá chấp". Tất nhiên TGT nghĩ là đừng nên bắt chước ổng một cách mù quáng ở những thứ bên ngoài như ăn thịt, uống rượu, ect. nếu như ḿnh vẫn c̣n chưa là Phật giống như ổng, phải không ha?
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 16 of 83: Đă gửi: 11 June 2003 lúc 7:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào anh em!
Bài cuối cùng của đề tài này viết vào ngày 26/5; hôm nay 12/6 tôi mới xem được lần nữa; thấy anh em bàn sôi nổi quá cũng xin góp vài lời.
Thu Phương thật là người có ḷng nhân hậu; thấy người nghèo khổ th́ động tâm muồn giúp. Ḿnh có mà nh́n người khổ không thể không giúp. Ấy là điều tốt và cần có ở mỗi con người.Nhưng đời ta có thể giúp cho được bao nhiêu con người trên thế gian? Nên đức Nhân tuy đứng đầu nhưng chưa đủ. C̣n có nghĩa; lễ; trí; tín.Ngũ đức lại không phải tự có trong ta mà phải học. Bởi vậy Phật coi trọng THÍ PHÁP. Thí Pháp nếu hiểu theo nghĩa rộng là đem đến cho con người biết Chân; Thiện; Mỹ. Thí Pháp cũng lại c̣n tuỳ duyên; tuỳ căn cơ của mỗi người.Có người trực chỉ nhân tâm; kiến tánh thành Phật.Cũng có người th́ khuyên nên đi lễ chùa; gần thiện tránh ác... Cách của anh Thiên Kỳ Quư cũng là thí Pháp.Tuỳ duyên lănh ngộ.
Hồi trẻ; tôi nghe một vị cư sĩ kể về lời nguyện của Đức Địa tạng: "Khi độ hết chúng sinh Ngài mới thành Phật". Tôi nói:"Con vi trùng cũng là chứng sinh; nếu đợi đến con vi trùng thành Phật; Ngài mới thành Phật th́ lâu quá!".Vị cư sĩ cười và nói:"Cái không gian thời gian hữu hạn dù rất lớn cũng không thể so với cái vô cùng". Tôi hỏi văn lại vị cư sĩ:"Thành Phật rồi sẽ làm ǵ nữa?".Vị cư sĩ chỉ vào một một người qua đường:"Có thể người kia là Phật đấy!". Đến nay tôi vẫn chưa hiểu vị cư sĩ ấy nói ǵ? Có lẽ do căn duyên c̣n năng nghiệp.
Thân Kính - Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 17 of 83: Đă gửi: 12 June 2003 lúc 5:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào anh ThienSu,
-----------------------------
Hồi trẻ; tôi nghe một vị cư sĩ kể về lời nguyện của Đức Địa tạng: "Khi độ hết chúng sinh Ngài mới thành Phật". Tôi nói:"Con vi trùng cũng là chứng sinh; nếu đợi đến con vi trùng thành Phật; Ngài mới thành Phật th́ lâu quá!".
-------------------------------
Theo thiển nghĩ của DT v́ anh chú trọng nghĩa chúng sinh là muôn loài nên mới thấy là lâu . C̣n với nhà Thiền chữ "chúng sinh" được hiểu theo nghĩa mỗi một niệm dấy khởi , thế nên các ngài mới dám mạnh dạn độ "chúng sinh" tức hàng phục được tâm mà kiến tánh thành Phật ngay tức khắc .
-------------------------------
lời nguyện của Đức Địa tạng: "Khi độ hết chúng sinh Ngài mới thành Phật".
........
Vị cư sĩ chỉ vào một một người qua đường:"Có thể người kia là Phật đấy!".
---------------------------
Thấm nhuần thế giới Hoa Nghiêm , rơ ràng các ngài thấy ḿnh cùng vạn hữu không sai biệt , do vậy chúng sanh chưa thành Phật làm sao ḿnh thành Phật đây ??? Nên các ngài mới đặt CHÂN NGUYỆN mạnh mẽ như vậy .
Vài hàng chia xẻ cùng anh .
Trân trọng .
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 18 of 83: Đă gửi: 12 June 2003 lúc 4:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trân trọng cảm ơn Dương Tường.
Thân - Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
van chung Hội viên

Đă tham gia: 27 July 2003 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6
|
Msg 19 of 83: Đă gửi: 31 July 2003 lúc 7:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
trao cac bac tien boi de tu muon nho cac bac tien boi
mot viec ,de tu co nguoi nha la co va chu da lap gia dinh tu nau nhung den nay van chua co con ,chu ten pham hoai bac tren bon tuoi (tuoi lon (hoi )con co la vu thi tuyet tuoi ho 41 tuoi hien dang song o balan ,da di chua o ha noi nhieu lan nhung khong chua duoc ,de tu truoc cung da dung chu dai da gia ni nhung cung khong chua duoc , truoc de tu cung an kieng cung ket an ,nhung cung khong chua duoc ,vi vay de tu muon nho cac bac tien boi chi giup de tu va de tu se khong bao gio quen on
cam on nhieu
__________________ vu van chung
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 20 of 83: Đă gửi: 02 August 2003 lúc 5:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Văn Chung thân mến!
Trong trường hợp này theo tôi nên có một lời nguyện khi thành tâm cầu tự.Thí dụ như nguyện giúp đỡ những người sa cơ lỡ vận; hay trẻ mồ côi hoặc không bao giờ sát sinh chẳng hạn...Tuỳ duyên và tuỳ hoàn cảnh để lời nguyện phải thực hiện được và lời nguyện ấy xứng đáng với ước mơ của ḿnh.
Cầu chúc gia đ́nh bạn vạn sự như ư.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|