Tác giả |
|
tuankiet101010 Hội viên

Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 1 of 21: Đă gửi: 10 April 2005 lúc 11:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi các Quư vị bài báo tư liệu để tham khảo .
Thứ tư, 6/4/2005, 11:56 GMT+7
V́ sao các thiền sư bất hoại sau khi chết?
Di hài của lạt ma Dasha-Dorjo Itigelov.
78 năm sau khi từ trần, di hài của vị Lạt ma cao cấp thuộc phái Phật giáo Đông Siberi, Dasha-Dorjo Itigelov, vẫn c̣n nguyên vẹn như mô của người sống. Các nhà khoa học Nga xác nhận rằng thi thể của ông không phân hủy, và gần như bất tử.
Song, những người đa nghi không tin vào điều này.
Khambo lạt ma (một chức danh cao cấp trong giới lạt ma) Dasha-Dorjo Itigelov sinh năm 1852 và qua đời năm 1927, không xa thành phố Ulan-Ude của Nga, nơi có trung tâm tín ngưỡng nổi tiếng của phật tử Nga Ivolginsk datsan. Khi chết, ông di chúc lại rằng quan tài của ḿnh phải được thỉnh thoảng mở ra để xem xét t́nh trạng xương cốt. Vị lạt ma viên tịch trong tư thế thiền trên ṭa sen, cách thức điển h́nh của một thiền sư.
Kể từ đó, di hài của ông được đưa lên mặt đất 3 lần, năm 1955, 1973 và 2002. Lần gần đây nhất chiếc quách được mở ra là ngày 11/9/2002, với sự có mặt của các tín đồ phật giáo Nga và cả các chuyên gia y tế.
Các nhà sư ở Ivolginsk datsan kể rằng lần nào cũng vậy, họ thấy cơ thể lạt ma c̣n nguyên vẹn như thể ông chỉ vừa tạ thế. Sau lần đào mộ cuối cùng, các nhà sư quyết định không chôn cất lại mà đặt di hài ông vào một quan tài bằng kính đặc biệt. Chiếc quách được để trong một căn pḥng đặc biệt nơi các tín đồ có thể chiêm ngưỡng vị tiền bối. Song, người ta cấm không được chụp ảnh hoặc quay video thân thể ông.
Trả lời báo Nezavisimy Vzglyad, trưởng pḥng nhận dạng thuộc Viện chuyên gia y học pháp y Nga - Viktor Zvyagin - cho biết thi thể lạt ma được những người chứng kiến trong các cuộc khai quật trước đó xác nhận là đúng. Nhóm nghiên cứu đă kinh ngạc trước hiện tượng này và yêu cầu các nhà sư cho phép họ có được một vài sợi tóc và móng tay của ông để phân tích. Khi xét trên nhiều yếu tố, Viktor Zvyagin cho biết cơ thể của lạt ma rất giống như của một người c̣n sống. Da của ông vẫn mềm mại, các khớp có thể cử động và c̣n nhiều yếu tố khác. Đáng ngạc nhiên hơn là các phân tích hồng ngoại về mẫu mô đă tiết lộ rằng chúng hoàn toàn b́nh thường như mô của người sống.
Có vài nguyên nhân khiến cho các thi hài vẫn giữ nguyên vẹn sau hàng ngh́n năm. Một trong số đó là quá tŕnh ướp xác của tự nhiên. Viktor Zvyagin cho biết hiện tượng ướp xác tự nhiên không chỉ có trong các nghĩa địa Nam Phi. Người ta từng t́m thấy tới 200 di hài trong t́nh trạng tốt khi khai quật ở quảng trường Manezh ở Maxcơva. Một nghĩa địa cổ từng được đặt ở đó từ nhiều năm trước.
Ngoài quá tŕnh ướp xác, các thi hài c̣n được giữ nguyên trạng là do được xử lư bằng sáp mỡ và than bùn, khiến cho cơ thể giống như một loại xà pḥng. Xác chết của vị bác sĩ riêng của gia đ́nh sa hoàng Botkin được t́m thấy trong t́nh trạng đúng như vậy. Viktor Zvyagin cho biết chưa có phân tích kỹ lưỡng nào về thi thể vị bác sĩ này, các chuyên gia chỉ chụp X quang một lần để t́m kiếm những viên đạn trong cơ thể, nếu có.
Tuy nhiên, không một phương pháp nào trong số kể trên được dùng để ướp di hài vị lạt ma. Các phật tử nói rằng chỉ có những thiền sư cao cấp mới có thể rơi vào một vài trạng thái đặc biệt trước khi chết, và tự gột sạch ḿnh đến mức cơ thể không thể phân hủy. Ngoài xác của Dasha-Dorjo Itigelov, chỉ có 3 thi hài của các phật tử c̣n nguyên vẹn, đang được lưu giữ ở Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Hiện tượng bất hoại có thể không chỉ là đặc quyền của các tín đồ tôn giáo. Viktor Zvyagin nói rằng trong một cuộc khai quật ở Italy 15 năm trước, người ta đă t́m thấy xác chết của một bé gái trong t́nh trạng như vậy. Không may, không có phân tích nào về khám phá này được thực hiện. Và đến tận giờ, nghiên cứu về các xác ướp tự nhiên vẫn c̣n trong giai đoạn khai phá.
Thuận An (theo Pravda)
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
cn894677 Hội viên

Đă tham gia: 17 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 40
|
Msg 2 of 21: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 6:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Cháu nghĩ vị thiền sư này đă tu luyện đến cảnh giới rất cao rối,tâm cực ḱ trong sạch ,nên cả cơ thể cũng vậy,cho nên đến khi quy tiên rồi các loài vi khuẩn côn trùng sâu bọ cũng không dám động vào nữa.Cháu nghĩ điều này chỉ đến với những người luyện thiền,và theo phật giáo,chứ theo Đạo thiên chúa giáo th́ chưa thấy bao giờ.Một sức mạnh to lớn của Phật giáo
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 3 of 21: Đă gửi: 05 April 2006 lúc 8:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hỡi người, hăy nhớ ḿnh là bụi tro...một mai ḿnh sẽ trở về bụi tro.
Tứ đại giai không - Ngũ uẩn giai không. Đức Phật cũng chịu hỏa táng.
Vậy t́nh trạng thân bất toại là tốt hay là xấu đây?
|
Quay trở về đầu |
|
|
phongthuyluan Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 4 of 21: Đă gửi: 05 April 2006 lúc 8:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cac thay oi, co kinh sach nao lam cho tam minh tinh khong?
|
Quay trở về đầu |
|
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 5 of 21: Đă gửi: 05 April 2006 lúc 9:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào quư vị và các bạn!
Theo quan điểm phật giáo mà Learner đă nói:"Tứ đại giai không - Ngũ uẩn giai không. Đức Phật cũng chịu hỏa táng"
Đúng là như vậy.
Nhưng theo truyền thống mỗi quốc gia, mỗi dân tộc mỗi khác. Điển h́nh như Tây Tạng:
*Đối với phàm nhân là điểu táng.
*Đối với các bậc cao tăng đại đức tu hành thi việc an táng các vị này theo kiểu ướp xác trong tư thế liên hoa toạ ( V́ đa phần các vị ấy viên tịch trong tư thế này ).
Chúng ta chỉ nên hiểu vậy không nên luận bàn làm cho vấn đề trở nên phức tạp
Vài dóng góp ư
Kính chúc các bạn luôn khoẻ
Phổ Quảng
thânchào
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 6 of 21: Đă gửi: 05 April 2006 lúc 11:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
phoquang đă viết:
Kính chào quư vị và các bạn!
Theo quan điểm phật giáo mà Learner đă nói:"Tứ đại giai không - Ngũ uẩn giai không. Đức Phật cũng chịu hỏa táng"
Đúng là như vậy.
Nhưng theo truyền thống mỗi quốc gia, mỗi dân tộc mỗi khác. Điển h́nh như Tây Tạng:
*Đối với phàm nhân là điểu táng.
*Đối với các bậc cao tăng đại đức tu hành thi việc an táng các vị này theo kiểu ướp xác trong tư thế liên hoa toạ ( V́ đa phần các vị ấy viên tịch trong tư thế này ).
Chúng ta chỉ nên hiểu vậy không nên luận bàn làm cho vấn đề trở nên phức tạp
Vài dóng góp ư
Kính chúc các bạn luôn khoẻ
Phổ Quảng
thânchào
|
|
|
Mật tông Tây Tạng ướp xác các vị cao tăng trong khi dân đen th́ điểu táng (có phân biệt chủng tộc lắm không?)
Learner chỉ thắc mắc chứ không muốn ai nói thêm ǵ nữa cả.
|
Quay trở về đầu |
|
|
chocolate Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 83
|
Msg 7 of 21: Đă gửi: 06 April 2006 lúc 7:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đă lâu rồi , c nhớ có nghe Pháp trong cuốn băng có nhắc đến Sư Minh An . sau nhiều năm thi thể vẫn c̣n nguyên vẹn . h́nh như là không có ướp xác ǵ cả .
|
Quay trở về đầu |
|
|
DaiBi Hội viên


Đă tham gia: 27 November 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 124
|
Msg 8 of 21: Đă gửi: 06 April 2006 lúc 9:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân của vị tăng không bị hư là do trong thân của vị này c̣n một nguồn nội lực kinh hồn nên không một loài sinh vật nào dám phá hủy, đây là ư định của vị tăng trước khi viên tịch. Một số người đắc đạo khác th́ sẽ mang nguồn năng lượng do ḿnh tu tập được đi, hoặc dùng hỏa quang tam muội tự thiêu thân thành xá lợi.
Learner đă viết:
Mật tông Tây Tạng ướp xác các vị cao tăng trong khi dân đen th́ điểu táng (có phân biệt chủng tộc lắm không?) |
|
|
Không phải vậy, nếu đem thân người chết bố thí cho súc sanh th́ sẽ giảm được khoảng trăm kiếp nghiệp báo thiết đói và bị chúng sanh giết hại của người đó. Cao tăng đắc đạo th́ hầu như rất ích nghiệp báo nên không cần phải vậy, nếu cho súc sinh ăn th́ nó sẽ thành yêu quái.
Nếu ướp xác để tôn thờ th́ được phước đức cho chúng sinh nghèo đói, vậy chẳng tốt hay sao?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoa Tam Học Viên Lớp Phong Thủy


Đă tham gia: 23 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 139
|
Msg 9 of 21: Đă gửi: 13 April 2006 lúc 5:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Việc giữ lại thân bất hoại đối với các Vị Tu Chứng không có ǵ quá khó :
NHẬP VÀO TỨ THIỀN , TÁC Ư GIỮ NHỤC THÂN , NHỤC THÂN CỦA VỊ NẦY SẼ VĨNH VIỄN KHÔNG HƯ HOẠI MÀ KHÔNG PHẢI DÙNG BẤT CỨ HÓA CHẤT NÀO ĐỂ ƯỚP THEO CÁCH LÀM CỦA CÁI GỌI LÀ KHOA HỌC !
|
Quay trở về đầu |
|
|
VanLyDocHanh Hội viên


Đă tham gia: 15 June 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 10 of 21: Đă gửi: 13 April 2006 lúc 6:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Learner đă viết:
Mật tông Tây Tạng ướp xác các vị cao tăng trong khi dân đen th́ điểu táng (có phân biệt chủng tộc lắm không?)
Learner chỉ thắc mắc chứ không muốn ai nói thêm ǵ nữa cả.
|
|
|
Bạn Learner có biết " Chủng tộc " là ǵ không ? Họ đều là người tây tạng th́ dỉ nhiên là cùng chủng tộc , tất cả dân á châu đều gọi chung là một chủng tộc á châu ... th́ kỳ thị giai cấp hay kỳ thị ǵ chứ sao ky thị chủng tộc được ???
__________________ Em có nghe mùa thu
Lá thu rơi xào xạc
Con nai vàng ngơ ngác
Đạp trên lá vàng khô
|
Quay trở về đầu |
|
|
NGO XUAN LONG Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 11 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 8:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Đại bi nói rất đúng, dùng lửa tam muội để hóa thân, 02 vị hoà thượng ở chùa đậu việt nam vốn có quan hệ ruột thịt đều có thể làm được như vậy
|
Quay trở về đầu |
|
|
sunbeam Hội viên

Đă tham gia: 06 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 12 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 8:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hoa Tam đă viết:
Việc giữ lại thân bất hoại đối với các Vị Tu Chứng không có ǵ quá khó :
NHẬP VÀO TỨ THIỀN , TÁC Ư GIỮ NHỤC THÂN , NHỤC THÂN CỦA VỊ NẦY SẼ VĨNH VIỄN KHÔNG HƯ HOẠI MÀ KHÔNG PHẢI DÙNG BẤT CỨ HÓA CHẤT NÀO ĐỂ ƯỚP THEO CÁCH LÀM CỦA CÁI GỌI LÀ KHOA HỌC !
|
|
|
Hạt lúa nếu không nát tan đi mà lại nằm trơ trọi một ḿnh nơi sân vắng th́ chẳng sinh bông kết hạt, vô dụng....c̣n nếu chịu chết đi nơi thửa ruộng đă cầy bừa kỹ th́ sẽ sinh hoa kết hạt.
Từ 1 hạt lúa trước kia có thể sẽ biến thành trăm, ngàn hạt lúa mới khác.
Đức Phật dư sức để giữ xác Ngài muôn đời bất hoại, nhưng tại sao Ngài lại không làm??? Think about it!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoverung Hội viên


Đă tham gia: 05 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 638
|
Msg 13 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 9:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
sunbeam đă viết:
Đức Phật dư sức để giữ xác Ngài muôn đời bất hoại, nhưng tại sao Ngài lại không làm??? Think about it! |
|
|
V́ ngài không muốn chúng sinh hậu học phải chấp vào xác thân của ngài để thờ phụng e rằng sai chánh pháp.
Ngay cả việc thuyết pháp của ngài mà ngài c̣n không muốn chúng sinh hậu học vấp vào nhược điểm chấp trước văn tự nên ngài mới tuyên bố rằng "Ai nói Phật thuyết pháp là phỉ báng ta" hoặc "Ta thuyết pháp trong 49 năm mà không nói một lời nào cả" hoặc "những lời ta nói như ngón tay chỉ mặt trăng c̣n mặt trăng mới chính là chân lư vi diệu, vậy chớ có chấp vào ngón tay mà quên đi mặt trăng ..".
Ngay cả những vị đại đệ tử như ngài Ca Diếp cũng không quư xá lợi của đức Phật Thích Ca nữa khi ngài vừa nhập Niết Bàn, mà chỉ lo triệu tập tăng lữ để chép lại lời Phật dạy thành Kinh Luật Luận cho hậu thế.
Nói thế mới biết rằng đức Thích Ca dư sức làm nhiều việc thần thông, ngay cả lưu lại "kim thân bất hoại", nhưng v́ ngài không muốn chúng sinh vấp vào lỗi lầm chấp trước (yêu quư cái xác thân giả tạm) mà quên đi Chánh Pháp thậm thâm vi diệu của ngài.
Vài ḍng san sẽ ....
__________________ MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)
Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....
|
Quay trở về đầu |
|
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 14 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 9:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chân thành cảm ơn bạn Hoverung!
Đă thay tất cả mọi người nói lên ư nghĩa chân thật của cái gọi là " Kim Thân Bất Hoại ".
Những vị nào đang có ư nghĩ lầm tưởng về thân xác giả tạm này là do tứ đại giả hợp cấu thành mà tồn tại bất biến. Việc thành tựu hẳn nhiên là có. Đó là sự minh định của việc tu hành trong một đời này thôi, chẳng cần phải tác ư, nếu ai đang có ư nghĩ này th́ hăy xem lại ḿnh...
Vài lời góp ư
Kính chúc các bạn luôn an lạc
Phổ Quảng
thânchào
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoverung Hội viên


Đă tham gia: 05 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 638
|
Msg 15 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 10:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
phoquang đă viết:
Xin chân thành cảm ơn bạn Hoverung!
Đă thay tất cả mọi người nói lên ư nghĩa chân thật của cái gọi là " Kim Thân Bất Hoại ".
Phổ Quảng
thânchào |
|
|
Phổ Quảng thân,
Tại sao bạn lại không vào mục "Coi Tử Vi" hoặc "Coi Tử B́nh" để giúp đỡ thiên hạ giải đoán số mệnh, mà lại cứ ru rú một nơi ở quán KHHB này hoài nhỉ ?
__________________ MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)
Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....
|
Quay trở về đầu |
|
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 16 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 10:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Việc này không phải là việc của tôi.
Mong bạn cho tôi xin, mỗi người mỗi việc, việc cần làm tôi đang làm đây.
Các việc ấy đă có các cao nhân khác rồi cần ǵ phải đến phiên ḿnh nữa chứ bạn.
Xin bạn và các bạn lượng thứ cho tôi.
Nam mô Tiêu Tai Giáng Kiết Tường Bồ Tát.
Kính chúc các bạn vạn sự kiết tường
Phổ Quảng
thânchào
|
Quay trở về đầu |
|
|
sunbeam Hội viên

Đă tham gia: 06 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 17 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 10:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thầy Phổ Quảng và bác Hoverung,
Nhân bàn về thân, sunbeam xin được lạm bàn thêm về cái đầu.
Tại sao ḿnh phải bắt chước phái Đại thừa bên Trung Quốc là phải cạo đầu, khoác hoàng y trong khi Đức Phật có tóc mà. Hớt ca-rê vừa tiết kiệm thời gian vừa khỏi sứt đầu sứt trán
C̣n áo của Phật th́ màu sắc chắc cũng không nổi bật giữa đám dân chúng nghèo hèn khốn khổ đâu nhỉ?
Thầy Thích Nhất Hạnh có thay đổi (Y màu nâu đất), sao ta không theo đó mà thống nhất, biểu hiện bản sắc dân tộc.
Kính chào S/L
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoverung Hội viên


Đă tham gia: 05 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 638
|
Msg 18 of 21: Đă gửi: 17 April 2006 lúc 10:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
sunbeam đă viết:
Kính thầy Phổ Quảng và bác Hoverung,
Nhân bàn về thân, sunbeam xin được lạm bàn thêm về cái đầu.
Tại sao ḿnh phải bắt chước phái Đại thừa bên Trung Quốc là phải cạo đầu, khoác hoàng y trong khi Đức Phật có tóc mà. Hớt ca-rê vừa tiết kiệm thời gian vừa khỏi sứt đầu sứt trán
C̣n áo của Phật th́ màu sắc chắc cũng không nổi bật giữa đám dân chúng nghèo hèn khốn khổ đâu nhỉ?
Thầy Thích Nhất Hạnh có thay đổi (Y màu nâu đất), sao ta không theo đó mà thống nhất, biểu hiện bản sắc dân tộc.
Kính chào S/L |
|
|
To: Sunbeam (dường như Learner th́ phải ?!)
Thấy bạn cứ đưa ra những thắc mắc giản dị chắc là để "đo" tŕnh độ phật pháp của chúng tôi th́ phải nhỉ.
Tôi trả lời phúc đáp cho bạn thêm lần nữa nhé: Chúng sinh v́ tâm địa hẹp ḥi nên thường chấp trước vào h́nh tướng con người bởi thế nên đức Phật dạy rằng khi phàm nhân xuất gia cần phải sống khắc khổ mới có thể ngộ đạo được. Sống "khắc khổ" là chẳng hạn như ăn chay, thức khuya dậy sớm để làm phật sự, không giữ tiền bạc, xa ĺa ái dục ..vv..vv.. và một trong những điều khắc khổ ấy phải kể nữa là phải phá bỏ h́nh tướng "đẹp đẽ" của ḿnh đi, tức là phải cạo đầu trọc luôn đó !!! Có thế mới dứt hết nợ trần (không c̣n chấp trước vào h́nh tướng nữa) để theo tâm đạo vi diệu của ngài Năng Nhân Tịch Mặc !!!
Riêng về đức Phật th́ không nên so sánh v́ khi các ngài đắc quả vị Phật th́ h́nh tướng thay đổi khác hẳn phàm phu, chẳng hạn như tóc của các vị Phật xoắn về một bên, thịt trên đỉnh đầu u lên như một búi tóc nếu nh́n từ xa, nhục kế thị hiện chỉ có những đức Phật với nhau mới thấy được nhục kế mà thôi.
Vài ḍng san sẽ ....
Thân,
HVR
__________________ MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)
Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....
|
Quay trở về đầu |
|
|
theanh Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 09 October 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 95
|
Msg 19 of 21: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 12:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Nam Mô A Di Đà Phât !!!
Bán dạ mộng kiến Phật
Ban mai văn Chung thanh
Hồi đầu Hoa măn địa
Trực diện nhất Tâm khai !
Kính Tặng Đại Sư Huynh Kim Cang Trí ,cùng các bác Phổ Quang ,Hổ Về Rừng !!!
Nam Mô A Di Đà Phật !!!
__________________ Bước phiêu bông ghé cơi nhân gian
Tại phù sinh t́m về cơi thanh tịnh !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 20 of 21: Đă gửi: 18 April 2006 lúc 3:36am | Đă lưu IP
|
|
|
MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)
To: Sunbeam (dường như Learner th́ phải ?!)
Thấy bạn cứ đưa ra những thắc mắc giản dị chắc là để "đo" tŕnh độ phật pháp của chúng tôi th́ phải nhỉ. _________________________________________________
Bác Hổ ạ, ngày xưa là hai c̣n bây giờ là một. Chẳng là như vầy nè...sunbeam là nickname của một người bạn, vô đây một vài lần rồi cảm thấy không thích nữa nên learner làm luôn. Song kiếm hợp bích thấy cũng hay hay
chừng nào ban chấp hành diễn đàn ra lệnh bỏ một kiếm xuống không th́ ta thiến th́ learner chấp hành ngay lập tức .
Chuyện này learner đă công khai thú tội trên diễn đàn rồi mà. Chắc bác Hổ c̣n đang ngủ trên rừng
Learner lúc nào cũng chỉ muốn học, mà học th́ phải hỏi mới thông được chứ. Câu hỏi không nhất thiết phải là cao siêu, nhưng thật ra Phật pháp cao siêu không bao giờ learner dám nghĩ tới v́.....vượt quá tầm hiểu biết của learner.
Đức Phật của learner là một Đức Phật lịch sử, không hào quang, không tướng tốt nhưng là một người Thầy VĨ ĐẠI rất tuyệt vời. V́ vậy nên thương nhiều hơn kính. Kính th́ vẫn c̣n ở xa (cha) thương mới lại gần ôm ấp (mẹ). Có thương yêu mới dễ đi sâu vào tim hơn ấy mà
Kính bác Hổ (S/L)
|
Quay trở về đầu |
|
|