Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 203 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Những Bí Ẩn Về Tiền Kiếp & Hậu Kiếp Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 1 of 5: Đă gửi: 05 April 2005 lúc 4:05am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

Những Bí Ẩn Về Tiền Kiếp & Hậu Kiếp

Đoàn văn Thông
(biên soạn)

--- o0o ---



LỜI GIỚI THIỆU

1.      Những Người Trở Về Từ Cơi Chết

2.      Vết Sẹo Từ Tiền Kiếp

3.      Những Người Bị Dị Tật

4.      Người Có Nhiều Vú Và Người Voi

5.      Quả Báo Thể Hiện Qua Bệnh Tật

6.      Con Ranh, Con Lộn

7.      Con Ranh, Con Lộn Tại Anh Và VN

8.      Những Người Đi Vào Quá Khứ

9.      Lái Xe Về Quá Khứ

NHỮNG BẰNG CHỨNG VỀ TÁI SANH

10. Nhà Nghiên Cứu Hiện Tượng Tái Sanh Ruth Simmons

11. Người Con Gái Con Ông Cả Hiêu Ở Cà Mau (Vietnam)

12. Nhà Báo Ray Bryant (Anh Quốc)

13. Bé Gái Jimmy Ở Canada

14. Cậu Bé Pauld Traveed

15. Người Thanh Niên Tên Michael Wright

16. Sự Trở Lại Của Đứa Con Gái Út

17. Sự Trở Lại Của Người Chồng Tiền Kiếp


LỜI GIỚI THIỆU

...Con người là một con vật biết suy nghĩ, biết tư duy; V́ thế, dù bận rộn với bao khó khăn trở ngại trong cuộc sống; dù tin tưởng vào tôn giáo này hay tôn giáo khác, hoặc vô thần đi nữa, con người cũng phải ít nhất một lần trong đời đặt câu hỏi rằng: Tại sao ḿnh lại sinh ra ? Tại sao con người lại đau khổ ? Tại sao trên cơi đời này lại có kẻ giàu người nghèo, và đôi khi sự giàu có không phải là do công lao khó nhọc tạo thành, mà là do do những hành động gian tham, tàn ác tạo nên. Điều khó giải thích hơn nữa là tại sao kẻ ác đôi khi lại được trường thọ, hạnh phúc, sang giàu, c̣n người thiện lương, hay giúp đời, cứu người mà thường gặp nạn, khổ đau, nghèo nàn hay yểu mệnh? Lại có kẻ mới chào đời đă mang dị tật, hoặc đui, mù, câm, điếc, bại, liệt, thiếu hụt tay chân v.v... Nguyên nhân nào đă sinh những trường hợp lạ lùng và vô cùng trái ngược như thế ? Nếu loài người được Thượng Đế toàn năng sáng tạo, th́ tại sao Ngài lại thản nhiên trước những bất công vô lư ấy ?

Tất cả những câu hỏi nêu trên, có lẽ sẽ được lư giải phần nào qua sự t́m hiểu, nghiên cứu và nhận định, soi sáng của các nhà nghiên cứu lỗi lạc về những hiện tượng luân hồi, tái sanh, nghiệp quả. Những nhà nghiên cứu này phần lớn là những khoa học gia, những người được xem như đă mạnh dạn bước qua ngưỡng cửa giới hạn của khoa học thực nghiệm để tiến vào thế giới tâm linh có tánh cách siêu nhiên kỳ diệu .....

****** Xin mời các bạn đọc những câu chuyện có thật đưới đây để hiểu rơ thêm về luân hồi, nhân quả, và tiền kiếp... hậu kiếp...

****** Những câu chuyện này được trích từ "Những Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Và Hậu Kiếp" của Đoàn Văn Thông biên soạn và nhà sách Nguồn Sống xuất bản.

---o0o---



NHỮNG NGƯỜI TRỞ VỀ TỪ CƠI CHẾT
Sau đây là tài liệu... đă thu thập được từ những người đă gần gũi với cái chết hay đă có lần sống lại, đă trải qua một đoạn đường vượt xa ranh giới cơi sống và cơi chết, nghĩa là đă bước đi một khoảng đường qua bên kia cửa tử để rồi v́ một lư do nào đó lại quay về... và đă sống lại. Sau đây là ba trường hợp của những người chết đi sống lại đă mô tả... và đă đăng tải trong báo Tiền Phong 1992...

1. Một người tên là Iva Brawn, sinh sống ở Lamirada (Cali) đă bị tai nạn xe hơi khi băng ngang qua đường lộ. Người này bị xe hất tung đi rất xa và ngất xỉu. Trong thời gian mê man như chết đó, người này đă thấy nhiều h́nh ảnh lạ lùng: nguồn sáng từ đâu chói ḷa bao phủ và có tiếng nói phát ra từ ánh sáng đó "đừng sợ, con sẽ không sao cả" sau 6 ngày hôn mê, người ta cứ ngỡ rằng bà chết nhưng rồi bà sống lại và bà kể chuyện nầy cho người chồng nghe. Mấy năm sau, chồng bà Iva Brawn mất và một năm sau, bà Iva đang nằm ngủ bổng nhiên thấy chồng ḿnh xuất hiện nói với bà rằng: "Cách đây mấy năm, ḿnh có kể cho tôi nghe những ǵ mà ḿnh đă thấy trong vụ tai nạn xe hơi, nhưng tôi không hiểu, giờ đây tôi đă hiểu nơi đây thật đẹp, nhất là nước. Ḿnh không thể tưởng tượng được là nước ở đây đẹp đến cở nào... "

2. Một phụ nữ tên là Sttooksbury kể lại rằng, bà bị chính người chồng dùng dao quyết đâm chết nhưng nhờ bề trên che chở, bà đă được sống lại trước sự kinh ngạc của các y tá, bác sĩ ở bệnh viện. Stooksbury kể rằng: "Lúc bị ngất đi và được mang vào bệnh viện ai cũng tưởng tôi chết v́ máu ra quá nhiều, riêng tôi, tôi cảm thấy như trôi vào một đường hầm tối đen...ở ngưỡng cửa sinh tử, tôi đă trông thấy mẹ tôi đứng đó thật rơ ràng, bà đưa tay vẩy vẩy ra dấu bảo tôi hăy trở về: "Hăy trở lại đi, chưa tới lượt con đâu!".

3. Bà Connie Zickefoose ở Cloverdale (tiểu bang Ohio) kể rằng: Lúc đó tôi đang ở trên bàn sanh, đầu óc tôi quay cuồng rồi một màn đen phủ ập lên... tôi thấy ḿnh đi trên con đường đầy ánh sáng, hoa nở, hồ nước với cá bơi lội muôn màu... Tôi vào một căn pḥng, trong đó có chúa Jesus. Chúa ân cần đặt bàn tay lên vai tôi và nói: "Con không vào được đâu! V́ một khi con đă vào th́ không thể ra được - phải nhanh lên v́ ở đây không có th́ giờ, và trên cơi thế giờ của con sắp hết rồi! Thế rồi tôi trở lại, tôi thấy thân thể tôi rơ ràng ở trên bàn sanh, mặt tái nhợt. Các bác sĩ đang yên lặng, có lẽ họ nghĩ rằng tôi đă chết. Rồi tự nhiên họ reo lên v́ biểu hiệu sự sống của tôi đă thể hiện qua cái máy gắn vào cơ thể tôi...

Kể từ khi cuốn sách "Life after Life" xuất bản năm 1975, hàng ngàn trường hợp liên quan đến vấn đề tiếp cận với những h́nh ảnh thấy được sau khi chết được báo cáo, phân tích và nghiên cứu.

Bác sĩ Melvin Morse đă kể lại một trường hợp có thật đă xẩy ra như sau:

Vào năm 1982, một bé gái 7 tuổi bị rơi vào một hồ bơi, khi vớt lên, th́ bé này đă ngưng thở gần 20 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ cho rằng cháu bé này đă chết. Nhưng như có một phép lạ, nhờ hô hấp nhân tạo, cháu bé đă tỉnh lại và sau đó đă kể những ǵ cháu đă trải qua trong thời gian coi như đă chết ấy. Cháu cho biết đă gặp một người mà cháu nghĩ rằng đó là Chúa Trời. Người hỏi : "Cháu có muốn ở lại đây không th́ cháu trả lời muốn nhưng người lắc đầu: con c̣n mẹ, con có trách nhiệm với người mẹ đang c̣n sống, v́ thế con nên trở về..."

Ngoài ra cháu c̣n kể rằng cháu đă gặp nhiều trẻ con và người lớn, những người này đi lại tự nhiên nhưng nét mặt không vui và không rơ nét lắm. Ở đây có nhiều người tập trung như chuẩn bị đi đâu, có lẽ đang chờ tái sanh. Khi bác sĩ Melvin Morse hỏi cháu bé rằng: cháu đă tỉnh lại lúc nào cháu có biết không, th́ cháu bé trả lời là khi nghe Chúa bảo con có trách nhiệm với mẹ đang c̣n sống hăy trở về th́ vừa lúc cháu tỉnh lại...



VẾT SẸO TỪ TIỀN KIẾP
...Dấu tích luân hồi là những ǵ khả dĩ giúp chứng minh Luân Hồi là có thật, hay ít ra cũng là h́nh ảnh của dấu ấn một thời quá văng nào đó ở con người. Để dễ hiểu hơn chúng ta thử đọc câu chuyện có thật sau đây đă xẩy ra ở Ấn Độ, mà báo Inda Today đă đăng tải như sau:

Titu là một cậu bé con mới 5 tuổi có cha mẹ là Samti và Makhavia Pratxa ở làng Varkhe... Lúc cậu bé vừa lên năm th́ người mẹ rất ngạc nhiên khi nghe cậu lập đi lập lại câu nói lạ lùng:

- "Tôi chính là người đàn ông chủ cửa hàng bán máy phát thanh ở Agra. Vợ tôi là Uma, tôi phải đến đó. Tôi chính là Suresh Verma". Cha cậu bé cũng rất ngạc nhiên khi nghe con nhắc lại câu nói này, người cha kéo con lại phía bên ḿnh và hỏi:

- "Con có thể nói rơ thêm cho ba nghe về điều con nói không?". Cậu bé chậm răi ngước mắt nh́n vào cơi xa xăm rồi nói:

- "Câu chuyện xẩy ra từ thuở xa xưa, nhưng tôi nhớ rơ như mới ngày hôm qua... Hôm ấy tôi lái xe hơi về nhà. Vừa bước xuống xe, tôi đă cất tiếng gọi vợ tôi Uma đâu ! Uma đâu ra xem quà này... Bỗng nhiên tôi thấy có hai người lao về phía tôi và bắn hai phát súng vào đầu tôi. Tôi ngă nhào ngay giữa sân... Trời ơi !..."

Vừa kể đến đây, cậu bé Titu ôm đầu kêu thét lên:

- "Quân giết người ! Quân khốn kiếp!". Rồi liệng đồ đạc vào người cha với vẻ mặt hằn học lạ lùng. Sợ quá, cha mẹ cậu bé vội vă cùng với cậu t́m đến vùng Agra và ḍ hỏi xem nhà của người bán máy phát thanh ở đâu. Dân chúng vùng đó đă chỉ cho họ một căn nhà ở dưới chân một ngọn đồi . Hai vợ chồng liền đến ngay căn nhà ấy và gặp một người đàn bà ra mở cửa . Vừa trông thấy người đàn bà, Titu chạy lại kêu lên vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ:

- Trời ơi ! Uma !

Người đàn bà ấy chính là Uma. Cha mẹ cậu bé sợ quá đến nổi gai ốc đầy ḿnh. Ngạc nhiên và kinh hăi hơn nữa là khi họ hỏi về người chồng của bà ta (bà Uma) th́ bà này cho biết như sau:

- Chồng tôi đă qua đời từ lâu rồi. Lúc ấy chồng tôi lái xe về nhà th́ bị hai người đàn ông nấp sẵn đâu đó bắn chết. Tôi sống với hai con từ đó đến nay.

Điều kỳ lạ hơn nữa là cậu bé Titu đă bất thần hỏi bà Uma một câu khi thấy chiếc xe hơi đậu cạnh nhà:

- Chiếc xe này của ai? C̣n chiếc xe của tôi đâu?

Bà Uma vô cùng kinh ngạc và sợ sệt, bà nh́n hai con và trả lời cậu bé với đôi mắt ngơ ngác:

...Chiếc xe cũ bán rồi... nhưng sao cậu bé này lại có cử chỉ và lời nói lạ lùng quá vậy?

Sau khi cha mẹ cậu bé Titu kể hết mọi chuyện cho người đàn bà có tên là Uma nghe th́ người đàn bà này lại càng kinh ngạc hơn nữa...

Câu chuyện có thật này mà báo chí Ấn đă đăng tải làm xôn xao mọi người và đă gây kinh ngạc cho giới khoa học không ít. Tại Ấn Độ, tiến sĩ Narender Chadha (đại học Delhi) là giáo sư chuyên nghiên cứu về các vấn đề khoa học và siêu h́nh đă lưu ư đến câu chuyện này. Đặc biệt giáo sư Eminde ở Đại Học Virginia Hoa Kỳ cũng đă t́m gặp gia đ́nh cậu bé Titu. Điều kỳ lạ được phát hiện sau đó là vết đạn ở gần thái dương nơi đầu cậu bé. Hỏi cha mẹ cậu th́ từ ngày sanh ra cho đến lúc 5 tuổi, cậu bé Titu không có một vết thương nào trên người do té ngă hay bị đâm, bắn ǵ cả. Vết sẹo t́m thấy trên, theo lời kể của cha mẹ cậu bé, có ngay từ khi cậu bé Titu chào đời. Để chắc chắn hơn, các nhà nghiên cứu đă đến ngay nhà hộ sinh ở làng Varkhe để yêu cầu được xem lại hồ sơ sinh sản của cậu bé. Trong hồ sơ có ghi một câu "Cháu bé có vết sẹo lạ ở thái dương khi mới lọt ḷng mẹ."

Lạ lùng hơn nữa là khi được thân nhân đồng ư để cơ quan điều tra khai quật mộ chí của người chủ tiệm Suresh Verma để khảo nghiệm tử thi th́ thấy dấu vết viên đạn xuyên qua đầu ở ngay vị trí tương ứng với vêt' sẹo xuất hiện nơi đầu cậu bé Titu.....
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 2 of 5: Đă gửi: 05 April 2005 lúc 4:07am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

NHỮNG NGƯỜI CÓ DỊ TẬT
***** Chuyện có thật về bé Sanjay ở Ấn Độ

Bác sĩ Stevenson đă thu thập vô số chuyện lạ liên quan đến tiền thân của con người. Sau đây là một số chuyện có thật do bác sĩ Stevenson đă đưa ra với đầy đủ bằng chứng.

Câu chuyện xảy ra tại hai ngôi làng ở miền Nam Ấn Độ. Một gia đ́nh nọ có đứa bé mơi sinh đặt tên là Sanjay đứa bé này mới lọt ḷng mẹ đă có đứa dị tật đó là các ngón ở bàn tay mặt bị cụt. Theo sự chẩn đoán của các y sĩ tại nhà hộ sanh th́ đó là dấu tích bẩm sinh. Nhưng đối với bác sĩ Stevenson th́ đây là trường hợp trẻ mới sinh ra có các ngón tay ngắn hoặc có khi không có ngón tay và thường th́ cả 2 tay. Riêng trường hợp đứa bé này, các ngón ở bàn tay mặt không phải ngắn mà có dạng thể như bị cắt ngang nên đầu các ngón cụt rút lại như thành sẹo. Sự nghi ngờ của bác sĩ Stevenson trùng hợp với hiện tượng lạ kỳ về đứa bé ấy. Đứa bé đă nói với người mẹ một câu làm mọi người ngạc nhiên: "Bàn tay mặt của con ngày trước đă bị các máy quay nghiền nát các ngón. Lúc đó con ở làng cách xa làng này khoảng 8 cây số. Cha mẹ và nah con lúc đó hiện nay vẫn c̣n sống..." Thế rồi, đứa bé đ̣i mẹ dẫn ḿnh đến căn nhà ở ngôi làng đó. Tại đó có một gia đ́nh có đứa con trai chết v́ bị máy cắt đứt các ngón tay.

Về sau Sanjay đă kể lại như sau : "Lúc tôi đến th́ đang có đám cưới trong làng, anh tôi cũng tới dự. Tôi biết ba má và anh tôi (những người thân kiếp trước của cậu bé) nhưng họ không biết tôi , họ chỉ nghe chuyện tôi bảo rằng tôi là con em trong gia đ́nh họ. Nhiều người vừa cười vừa nói như đùa: "Này, cháu bé hăy nói đi, tại sao mấy ngón tay của cháu lại bị đứt vậy? C̣n mẹ tôi (người mẹ kiếp trước) th́ bảo : "Nếu là con của mẹ th́ hăy chỉ cho mọi người cái máy ở đâu, cái máy đă cắt đứt mấy ngón tay con đó?" Sau đó tôi dẫn mọi người đi chỉ chỗ cái máy và lúc đó trong khi mọi người c̣n đang ngạc nhiên th́ tôi quả quyết rằng tôi chính là con của người mẹ kiếp trước đây". Bác sĩ Pasricha đă hỏi Sanjay thậy kỹ ông nói : cháu có c̣n nhớ lần bị cái máy cắt mấy ngón tay như thế nào không? Th́ đứa bé cho biết như sau : Người cha của cháu (tiền kiếp) thường uống rượu. Buổi chiều ông về nhà và quay máy, lúc ấy cháu loay hoay bên cái máy và rồi bàn tay bị cuốn vào bánh xe, cháu thét lên, bá cháu cố gắng kéo tay cháu ra. Thế rồi các ngón tay đứt ĺa. Mọi người chạy lại. Họ mang cháu đến bệnh viện...Mẹ cháu vừa khóc, vừa bế cháu lên chiếc xe ḅ..." Và sau đó cháu thiếp đị..v́ đường đến bệnh viện quá xa nên cháu đă chết..."

Sau cuộc thử thách thực hư về những ǵ chứng minh đứa bé trước đây (tiền kiếp) là con của gia đ́nh này, đứa bé được người mẹ ruột (hậu kiếp) dẫn đến nhà của gia đ́nh cha mẹ có người con trước đây chết v́ bị cái máy cắt đứt 5 ngón tay. Cuộc hội ngộ thật lạ lùng. Đứa bé đă thốt lên một câu như người lớn: "Tôi đă chết một lần và tôi lại sinh ra một lần nữa và ở đây". Bác sĩ Pasricha hỏi người đàn bà mà đứa bé nhận là mẹ ḿnh rằng: "Nếu quả thật cháu bé này là con của bà, cho dù là ở kiếp trước th́ bà tính sau?". Người đàn bà trả lời : "Dĩ nhiên là tôi vui vẽ chấp nhận cháu là con tôi. Cháu đă muốn tôi làm mẹ th́ tôi quyết định rằng cháu là con tôi..."

Riêng đối với mẹ mới sinh ra cháu bé th́ t́nh cảnh thật vô cùng nan giải. Bà khóc thút thít nắm tay đứa bé vừa mếu máo vừa nói: "Con là con của mẹ, Sanjay à !". Thế rồi chung cuộc, các bô lăo trong làng đă đứng ra dàn xếp ổn thỏa. Đứa bé là con chung của 2 gia đ́nh. Giờ đây đứa bé đă là một thanh niên mạnh khoẻ và vui vẻ hoà đồng giữa hai nhà. Anh ta thường nói: Khi tôi đến ở nhà này, tôi lại nóng ḷng mong về lại nhà kia; rồi khi tôi đến ở nhà kia th́ tôi lại nóng ḷng muốn về nhà này... Hiếm ai có được nhiều cha mẹ anh em ruột như tôi."

Hiện người con trai tái sanh này có đến 7 người anh. Và cứ đều đặn, anh ở nhà này một tháng rồi lại đến nhà kia ở một tháng. Hai gia đ́nh ở 2 làng cách xa nhau 8 cây số tự nhiên có một mối liên lạc thân t́nh, đó là đứa con chung của 2 kiếp.

***** Chuyện có thật về cô gái ở Miến Điện

Một trường hợp khác nữa là trường hợp của một cô gái Miến điện (nay đă có gia đ́nh) cô gái này có dấu vết bẩm sinh, lúc sinh ra bàn tay mặt các ngón bị cụt gần sát bàn tay. Cô thường nhớ lại dĩ văng và dĩ văng của cô thật lạ lùng, đó là tiền kiếp của cô, một dĩ văng thật quá xa xăm. Điều đặc biệt lúc ấy cô là một người đàn ông, và người đàn ông này đă tạo nhiều điều đau khổ cho người vợ khiến người vợ phải tự vận. Bà mẹ vợ căm hận, quyết t́m cách trả thù cho con gái nên đă thuê một tay giết mướn, tên này đă dùng một thanh kiếm chém người đàn ông này khi anh ta đang đi xe đạp. Lúc đó v́ sợ quá, anh ta vừa đưa tay ra đỡ vừa kêu lên: Trời ơi! Đừng giết tôi!"... Nhưng tên giết mướn đă đưa một đường kiếm cắt đứt các ngón tay người đàn ông và rồi đâm chết. Và bức ảnh mà bác sĩ Stevenson đă đưa ra trong một buổi thuyết tŕnh tại đại học Virginia Hoa Kỳ cho thấy rơ bàn tay cô gái với các ngón bị cụt, đó chính là dấu tích c̣n lại của kiếp trước của cô và lúc đó cô là một người đàn ông...



NGƯỜI CÓ NHIỀU VÚ VÀ NGƯỜI VOI
Một trong những trường hợp đặc biệt khác mà từ lâu được các nhà nghiên cứu về sinh lư học cũng như về hiện tượng siêu h́nh lưu tâm là người có nhiều vú. Charles Darwin đă gọi trường hợp này là một trong những trường hợp của hiện tượng trở lại giống cũ "hiện tượng lại giống". Theo đó th́ qua sự tiến hoá của toàn bộ cơ thể một cơ quan nào không c̣n cần thiết sẽ thoái hóa dần để rồi mất hẳn. Trong thời gian thoái hoá sẽ c̣n một giai đoạn chuyển tiếp dài và cơ quan ấy vẫn c̣n lưu lại trên cơ thể mà cấp độ hiện hữu giảm dần để chỉ c̣n lại dấu vết ví dụ ở bào thai người có giai đoạn phôi có khe mang như cá... Từ cổ đại, người có nhiều vú được tượng trưng bởi tượng thần Artemisia hay Diana (ở Đông Phương cổ đại). Nhiều nhà nghiên cứu đă sưu tập các trường hợp này khá nhiều.

Năm 1876, Peuch đă thu thập được 77 trường hợp về người có nhiều vú, Engstrom cũng tham gia nghiên cứu . Bartholinus (Thomas) đă quan sát một cá thể dị h́nh, đó là một người đàn bà có ba vú. Gardneer đă mô tả một người đàn bà có 4 vú. Trong khi đó có người đă nhận báo cáo là họ đă gặp một người đàn ông có đến 6 nuốm vú. Khi người này ở trần nằm ngủ trông phần ngực và bụng anh ta giống như một con heo nái với hai dẫy vú. Ngay ở Hoa Kỳ người ta cũng biết nhiều người có nhiều vú trong đó có hai người Việt Nam hiện sống tại California (một người có 4 vú và một người có 6 vú).



NGƯỜI VOI
Ở Leicester có một trường hợp rất lạ về người Voi (elephant man). Đây là một người đúng nghĩa về h́nh dạng, cách ăn uống sinh hoạt và đi đứng nhưng gương mặt và thân h́nh phần lớn cấu tạo bởi lớp da sần sùi giống da voi. Điều đáng lưu ư là trước khi người này được sinh ra đời không lâu th́ bà mẹ anh ta bị một con voi ở gánh xiếc tấn công nhưng may mắn thoát chết. Người voi đi đứng và nằm ngồi có vẻ khó nhọ v́ cái đầu quá nặng. Rồi ngày 11 tháng 4 năm 1890, trong khi đang nằm ngủ trên giường, người voi bất thần trở ḿnh, cái đầu nặng nề đă không chuyển đổi kịp vị thế mới nên đă làm lệch khớp xương cổ. Trong cuốn Autour du monde có thuật lại chuyện một người đàn bà tên là Mu Mu (người Sudan - Phi châu) sinh hạ một lần hai bé trai.

Cặp sinh đôi này có dạng thể rất kỳ dị, thoạt nh́n vào trông gương mặt giống voi con và hai đứa bé này chỉ sống được một năm th́ tự nhiên cả hai đều bị bệnh viêm màng năo mà qua đời . Điều đáng chú ư là gia đ́nh ḍng họ người đàn bà này chuyên sinh sống bằng nghề săn bắn voi để lấy ngà. Câu chuyện có thật này đă được các nhà nghiên cứu về hiện tượng luân hồi quả báo ghi nhận để giải thích phần nào về vấn đề nghiệp quả. Phải chăng gia đ́nh người đàn bà này đă tàn hại không biết bao nhiêu loài voi mà quả báo tượng trưng là sinh hạ 2 đứa con sinh đôi có dạng thể của loài voi và bị chết yểu ? Phải chăng đó là giai đoạn đầu của lời cảnh cáo, nhắc nhở về những hành động mà gia đ́nh ḍng họ này đang gieo rắc?
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 3 of 5: Đă gửi: 05 April 2005 lúc 4:07am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

NGƯỜI CÓ LÔNG NHƯ LÔNG THÚ
Đây là trường hợp khá phổ biến trên thế giới từ xưa đến nay và được các nhà nghiên cứu chụp h́nh cẩn thận, rơ ràng để làm tài liệu. Phần lớn hài nhi thuộc trường hợp này khi chào đời thân ḿnh có đầy lông, sau đó càng ngày lông càng mọc dài và dày như loài thú. Vào thế kỷ thứ 16, một tài liệu của Aldrovandus đă ghi nhận ở đảo Canary có một gia đ́nh 4 người, tất cả đều giống loài chó lông xù v́ từ mặt đến thân ḿnh đều có lông dài bao phủ. Tuy nhiên, họ vẫn ăn uống, sinh hoạt và nói chuyện b́nh thường.

Năm 1883, người ta đă đem một cô bé người Trung Hoa tên là Krao (lúc đó lên 7 tuổi) đến biểu diễn ở Anh, Pháp, Hoa Kỳ, cô bé chẳng có ǵ đặc biệt ngoài bộ lông dài và dày màu đen bao phủ toàn bộ cơ thể trông xa chẳng khác nào một con thú.

Ngày 30 tháng 9 năm 1977, ở Trung Hoa có một cháu bé chào đời , cháu bé này được đặc tên là Yu Zhenhuan mà nét độc đáo là cơ thể cháu bé đều phủ bởi lớp lông măng mọc dài, màu đen trông giống một con mèo.

Theo Yule và Crawford, hai nhà sưu tập các dấu vết luân hồi th́ ở Miến Điện có một gia đ́nh mà từ cha, mẹ đến con cái và cháu gái đều có lông bao phủ cơ thể. Đặc biệt là ở mặt, có lông măng c̣n mọc dài bao phủ rất dầy trông giống như loài khỉ.

Một nhà báo ở Hồng Kông kể lại rằng: có một gia đ́nh Trong Hoa sống ở Ma Cao có đứa con gái giống khỉ (từ mặt mày tay chân đều có lông mọ dầy dáng dấp cử chỉ cũng rất giống khỉ). Cô gái này chỉ cất tiếng nói lí nhí như khỉ vượn chớ không nói được tiếng người và chết năm 1954. Theo người trong vùng cho biết th́ cha mẹ cô này chuyên nấu và sản xuất cao khỉ. Người mẹ cô gái hàng ngày phải rạch da và lột da khỉ với từng mảnh lông lớn.

Phải chăng h́nh ảnh ấy cứ ăn sâu và chồng chất măi trong kư ức khiến lúc mang thai bà vẫn bị ám ảnh và khiến đứa con khi sinh ra mang h́nh ảnh của loài khỉ, vượn ? Câu chuyện có thật này đă được tăng tải trong báo hàng ngày của Thượng Hải năn 1955.



QUẢ BÁO THỂ HIỆN QUA CÁC BỆNH TẬT: NHƯ ĐUI MÙ, CÂM ĐIẾC, CỤT TAY CHÂN, BẠI LIỆT, MẤT MÁU V.V...
Từ ngàn xưa, Ấn Độ giáo và Phật giáo đă đi sâu vào vấn đền này và phát triển thành một triết lư tôn giáo thâm sau vi diệu xoay quanh vấn đề Luân Hồi quả báo... Một tội lỗi do ḿnh đă gây ra ở kiếp này th́ ở kiếp hiện tại hay kiếp kế tiếp sẽ đến với chính ḿnh chớ không phải ai khác. Đau khổ, tai ách, bệnh tật có nguồn gốc cũng từ đó. Sự tàn nhẫn, ác độc là nguyên nhân sẽ gây nên quả báo thể hiện qua các bệnh tật, bệnh nan y và cụt tay cụt chân hay câm điếc v.v...

Trong tài liệu lưu trữ tại viện nghiên cứu về hiện tượng luân hồi tái sanh tại Virginia có ghi lại những trường hợp quả báo thể hiện qua tai nạn và bệnh tật như sau:

***** a) Một người từ lúc sinh ra đă bị mù ḷa, mỗi lần đi phải ḅ, lết, quờ quạng khổ sở. Khi được ông Edgar Cayce dùng thuật thôi miên để t́m về nguyên nhân từ tiền kiếp cho người này th́ được biết kiếp trước ông ta là một người Ba Tư rất hung dữ, thường hành hạ những tù nhân bắt được bằng cách dùng dùi sắt nung đỏ đâm vào mắt cho họ mù.

Theo thuyết luân hồi quả báo của đạo Phật th́ sự mù loà của một người có từ lúc sinh ra đời là một nghiệp quả báo ứng....

***** b) Qua cuộc t́m về nguồn cội của chứng bệnh máu loăng ở một thanh niên, ông Cayce đă biết được rằng trong tiền kiếp anh này từng gây nên không biết bao nhiêu cuộc tàn sát đẫm máu ở xứ Perou và giờ đây phải nhận cái hậu quả ghê gớm ấy và được thể hiện qua chứng bệnh nguy hiểm gây lo lắng khủng hoảng đến anh ta là bệnh máu loăng.



CÁCH CHỮA BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN TIỀN KIẾP
Theo nhà Vật Lư học P. Drouot th́ phần lớn các sự kiện xảy ra ở qua khứ hay tiền kiếp đều có liên hệ mật thiết với hiện tại. Điều thấy rơ nhất trong các bệnh lư thuộc bệnh di truyền hay nan y. Những bệnh này, theo P. Drouot thường do kết quả của những hiện tượng nào đó xảy ra từ tiền kiếp.

Phương pháp mà nhà Vật Lư học Pháp đang ứng dụng để chữa bệnh thật ra không phải là mục đích tối hậu của ông. Theo ông, có thể chứng minh cho tiền kiếp hay hậu kiếp qua phương pháp chữa bệnh của ḿnh. Phương pháp mà ông đang áp dụng để t́m hiểu tiền kiếp một người nào đó xem ra đơn giản nhưng thật sự là do sự phối hợp của các nghành vật lư học, toán học, điện học, âm học, tâm lư học và cả pháp môn thiền định Yoga nữa...

Năm 1989, tạp chí Paris Match của Pháp đă đăng một bài rất dài tŕnh bày về vấn đề trên, trong đó có nêu những trường hợp lạ lùng như sau:

1) Trường hợp nữ ca sĩ Ariane: "Đây là nữ ca sĩ ăn khách của những năm thuộc thập niên 80. Tuy nhiên, cô này lại hay hủy bỏ các chuyến đi lưu diễn một cách bất thường mà lư do là v́ đau ở cổ họng và cảm thấy hồi hộp khó tả ở ngực nhất là mỗi khi cô được đám đông khán thính giả vổ tay la ó tán thưởng. Cô đă gặp nhà tâm thần học Dennis Kelsey của Hiệp Hội nghiên cứu và điều trị qua tiền kiếp. Tại đây, cô đă được áp dụng phương pháp đặc biệt giúp kư ức quay về tiền kiếp và với sự trợ giúp của các nhà nghiên cứu, cô đă từ từ thiếp đi vào cơn mê và đă kể lại cuộc đời ḿnh một cách tự nhiên không vấp váp. Theo lời kể của Ariane th́ lúc bấy giờ cô sống ở thời đại cách mạng Pháp đang bùng nổ mạnh. Cô cùng một số nhân vật khác bị bắt chuẩn bị lên đầu đài. Khi cô bị dẫn tới gần máy chém, đám đông la ó vỗ tay vang dậy v́ họ hân hoan trông thấy cô và những người khác sắp phải đền tội... Giờ đây, ở kiếp tái sinh này, cô là một ca sĩ, nhưng cứ mỗi lần sắp tiếp cận với đám đông hay nghe tiếng la ó ồn ào là y như dây thanh quản trong cổ cô co rút lại rất dữ dội đến choáng váng và cô như muốn ngất xỉu. Điều kỳ lạ là sau cuộc thử nghiệm ấy, cô Ariane như thở phào nhẹ nhơm v́ đă giải tỏa tất cả những ǵ bấy lâu tiềm ẩn trong kư ức ḿnh và cũng từ đó, cô không c̣n bị đau ở cổ như trước nữa..." Điều đặc biệt là sau khi nguyên nhân bí ẩn gây đau ấy đă được phơi bày rơ ràng th́ tôi lại bỗng nhiên cảm thấy không c̣n bị đau ở cổ nữa"... Phải chăng đó là sự tự kỷ ám thị từ tiền kiếp nay đă bị xóa tan...

2) Georges là một trường hợp đáng lưu tâm, ông ta là một người khoẻ mạnh nhưng hay cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, bất hợp ư. Ông bị chứng khó tiêu một các htrầm trọng. Mỗi lần nuốt thức ăn và sau bữa ăn luôn luôn cảm thấy khó chịu lạ lùng. Vấn đề này kéo dài từ lúc ông c̣n uống sữa cho đến khi ông vừa 50 tuổi.

Qua cuộc thí nghiệm, ông Georges cho biết rằng, cách đây gần 200 năm, ông theo một con tàu cướp biển hoạt động trong vùng Ddại Tây Dương. Về sau trogn một chuyến hải hành, tàu bị mắc kẹt trong vùng biển rong dày đặc thrường gọi là biển Sargasses và họ phải chịu cầm chân tại đó trong khi nước uống và thức ăn ngày càng cạn. Kho lương thực được lệnh khóa lại và canh giữ vô cùng nghiêm ngặt. Riêng ch́a khóa th́ được giao lại cho Georges giữ. V́ cơn đói hoành hành dữ dội đến mê mờ nên sẵn ch́a khóa trong tay, Georges đă lén mở kho lương thực và mặc dù chỉ đánh cắp một nắm thức ăn để qua cơn đói, nhưng hành động ấy đă bị bắt gặp và luật biển đă không tha thứ những kẻ phạm tội. Georges bị ném xuống biển, nơi đầy rong như tóc rối không thể nào xoay sở hay bơi lội được.

Sau khi những ǵ tàng ẩn nơi tiềm thức thâm sâu của quá khức được làm sống dậy, sáng tỏ, Georges cảm thấy bao tử ḿnh trở nên thoải mái hơn, cơn đau đè nặng nơi bộ máy tiêu hóa giảm dần và ông thoát khỏi những dư âm ám ảnh trong suốt 200 năm và bắt đầu cảm thấy dễ chịu sau các bữa ăn.
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 4 of 5: Đă gửi: 05 April 2005 lúc 4:08am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

CON RANH CON LỘN LÀ G̀ ?
Trong dân gian Việt Nam con ranh, con lộn là tiếng để gọi con cái sinh ra khó nuôi, thường khi sanh ra vài tháng th́ lại chết. Đặc biệt những người mẹ có con trong trường hợp này lại rất mau có thai trở lại, nhưng khi sanh đứa con thứ hai th́ đứa bé này cũng èo ọt, đau ốm hoặc lại chết. Thường khi phải 3 hay 4 lần xảy ra như vậy. Có nghĩa rằng người mẹ khốn khổ này phải chịu đau khổ v́ những đứa con sinh ra đều chết và đôi khi sự chết của người con xảy ra cùng trong khoảng một thời gian nào đó giống nhau. Thường th́ người con sinh ra khoảng 5 tháng sau th́ chết. Đây là một vấn đề kỳ lạ mà chính các nhà y học cũng chưa giải thích được thỏa đáng....



GIẢI THÍCH SỰ KIỆN CON RANH, CON LỘN
Theo quan niệm người xưa và nhất là những người tin vào thuyết luân hồi nghiệp báo th́ con ranh con lộn chính là chứng tích của những nghiệp quả mà cha mẹ đứa bé đă gây nên ở tiền kiếp. Có nghĩa rằng ở kiếp trước cha mẹ đứa bé đă làm điều ác nên phải chịu h́nh phạt ấy. Có thể người mẹ, người cha đă làm hại con cái kẻ khác, hành nghề phá thai hay cố ư làm cho kẻ khác bị hư thai v.v... Giờ đây kẻ đă gây tội lỗi ấy phải chịu quả báo...

Giải Thích Theo Truyền Thuyết Quỷ Phạm Nhan:

Theo quan niệm trong dân gian của người Việt Nam th́ những người đàn bà nào có sinh đẻ nhưng không nuôi được con là do bị tà ma hay hồn ma theo đuổi. Tà ma là những vong hồn người chết thường v́ lẽ ǵ đó, theo đuổi ám ảnh khiến người đàn bà ấy không thể gần gũi chồng hoặc nếu có gần gũi phối hợp với chồng và có thai th́ khi sinh con, đứa con cũng không sống được bao lâu. V́ những đứa con này thường có sự pha hợp với những vong linh theo ám ảnh người đàn bà nên rất khó sống.

Cũng theo quan niệm trên th́ có thể người đàn bà này kiếp trước có chồng và 2 vợ chồng lúc đó gặp trắc trở éo le không sống được bên nhau nên ở kiếp này người chồng của kiếp trước quyết tâm theo đuổi ám ảnh không thôi. Đôi khi người chồng lại bị người vợ kiếp trước ám ảnh. V́ thế mà cặp vợ chồng ở kiếp này khó có con để nối gịng. Ngoài ra, cũng theo quan niệm trên, ngay ở kiếp hiện tại người vợ người chồng trước khi cưới nhau th́ một trong hai người đă thề ước với một người khác nhưng v́ người ấy chết bởi tai nạn, bệnh hoặc tự vận nên vong hồn người ấy cứ theo đuổi ám ảnh người vợ hay người chồng khiến họ khó có con hay nếu có sinh con th́ cũng khó sống. Người xưa tin rằng sỡ dĩ có con ranh con lộn là do quỷ Phạm Nhan gây ra.

Theo truyền thuyết này th́ Phạm Nhan tên thật là Nguyễn Bá Linh là con của hai vợ chồng sống tại huyện Đông Triều tỉnh Hải Dương (đầu đời Trần). Mẹ Linh là người Việt c̣n cha là người Tàu (Phúc Kiến). Khi Linh khôn lớn người cha đem về Tàu để học th́ Linh rất sáng trí khôn ngoan. Về sau đỗ tiến sĩ (đời nhà Nguyên). Nguyễn Bá Linh c̣n học được phép phù thủy nên trở nên kiêu ngạo thường làm nhiều điều phạm pháp và bị triều đ́nh nhà Nguyên sử phạt tử h́nh. Gặp lúc quân Nguyên đang chuẩn bị sang đánh Việt Nam, Nguyễn Bá Linh xin được làm tiên phong để chuộc tội. Vua Nguyên đồng ư. Nhờ tài phù thủy, Nguyễn Bá Linh thắng nhiều trận nhưng trong trận phong thủy chiến ở sông Bạch Đằng, Nguyễn Bá Linh bị một danh tướng Việt Nam là Yết Kiêu có tài lặn sâu và lâu dưới nước, đêm khuya lẻn lên thuyền bắt sống và dùng dây thừng 5 màu (dây ngũ sắc) trói lại. Nguyễn Bá Linh bị đóng củi đưa về tỉnh Hải Dương chém. Nhờ phép phù thủy, Linh làm nhiều điều kỳ dị khiến tả đao khiếp sợ không dám chém v́ chém đầu xong th́ đầu khác lại mọc ra. Chuyện lạ được cấp báo lên Hưng Đạo Vương, ngài liền đích thân gặp Nguyễn Bá Linh và rút kiếm báu của ḿnh ra phạt ngang một đường trước mặt Linh. Đường gươm vút đi như lưỡi tầm sét khiến Linh kinh hăi biết ḿnh khó toàn tính mạng nên cất tiếng hỏi:

- Trước khi chết phải dọn mâm cỗ cho tôi ăn chứ?

Hưng Đạo Vương cả giận thét lên:

- Mày là đồ phù thủy xấu xa, chỉ có máu huyết người đàn bà sinh đẻ dành cho ngươi uống trước khi chết mà thôi.

Nói xong Hưng Đạo Vương trao kiếm cho Đao Phủ để chém đầu Nguyễn Bá Linh.

Sau khi Linh chết, đầu được cho vào một cái giỏ mây đem liệng xuống sông Thanh Lương. Dân chài quẳng lưới bắt cá thấy đầu Bá Linh mắc bào lưới, và lần nào cũng vậy. Sợ quá họ đem chôn đầu của Bá Linh ở cạnh bờ sông. Từ đó Nguyễn Bá Linh thường trở về vùng Đông Triều tác oai tác quái. V́ căm giận lờ nguyền rủa của Hưng Đạo Vương, Nguyễn Bá Linh bắt đầu ám ảnh và gây bất trắc cho phụ nữ trong vùng. Khiến vô số sản phụ bị chứng sản hậu, xuất huyết, bị bệnh về đường kinh nguyệt và sinh dục và nhất là sinh con yểu tử v.v... Những người tin vào sự tích này đă dùng câu chuyện này để giải thích hiện tượng con ranh, con lộn.

Và câu chuyện dưới đây là trường hợp con ranh, con lộn.

Hai vợ chồng ông Marius Freres sống tại Lyon (Pháp) sinh hạ một bé trai vào tháng 2 năm 1950. Đứa bé chỉ sống được 3 tháng th́ mất. Đứa con thứ hai sinh vào tháng 12 năm đó (sanh sớm) nhưng cũng chỉ sống được 3 tháng.

Một bác sĩ Pháp, ông Maurice quan tâm hiện tượng này khi thấy đứa con thứ 3 của hai vợ chồng Marius Freres lại sanh sớm hơn các thời gian sanh con b́nh thường và đứa con này cũng chỉ sống được có 3 tháng 10 ngày rồi mất. Bệnh viện Lyon lưu trữ hồ sơ này và cuộc khám nghiệm tử thi đứa bé cùng 2 tử thi trước đó được tiến hành kỹ lưỡng. Một chuyên viên giải phẫu đă t́m thấy một dấu vết màu xám nâu rất nhỏ bằng đầu chiếc đủa nằm ở trong nách đứa bé. Đặc biệt dấu vết này đều xuất hiện ở cả 3 đứa bé và cùng ở tại một vị trí giống nhau là phía trong nách rất khó phát hiện.

Điều kỳ lạ là trước đó hai vợ chồng này sống cuộc đời b́nh dị nếu không nói là nghèo. Nhưng trước khi họ sinh đứa con đầu ḷng độ hai năm th́ dân quanh vùng thấy hai vợ chồng ăn xài sang trọng và mua một xe hơi bóng loáng loại đắt tiền.

Năm 1953, bỗng nhiên cảnh xát Pháp ập vào nhà 2 vợ chồng ông bà Marius Freres lục soát và đào bới khắp nơi. Cuối cùng họ t́m thấy vô số nữ trang và tiền bạc. Nhưng điều kinh dị là dưới ḷ sưởi, cảnh xát đào lên xác một người đàn bà bọc trong một tấm drap, khám nghiệm tử thi, các chuyên viên điều tra thấy một dấu vết thâm tím trong nách người đàn bà ấy. Hai vợ chồng Marius Freres bị bắt. Họ khai là đă dùng độc dược chích vào nách người đàn bà này sau khi chụp thuốc mê bà ta để đoạt viên kim cương đáng giá. (Bà này là d́ ruột của ông Marius). Hai vợ chồng đă gọi điện thoại cho bà này và yêu cầu bà đến chơi luôn tiện giúp bà thử nghiệm lại viên kim cương v́ bà ta nghi là có giả mạo. Ông Marius là một người giầu kinh nghiệm về kim hoàn v́ trước đó mấy năm, ông ta giúp việc cho một cửa tiệm kim hoàn nhưng bị thải hồi v́ tánh ông quá thô lỗ cộc cằn.

Tội lỗi hai vợ chồng đă rành rành. Cuộc điều tra tội phạm khởi sự khi đứa cháu nạn nhân đến khai với cảnh sát là bà này đă đến Lyon và mất tích không c̣n liên lạc ǵ về gia đ́nh. Cảnh sát đă phanh dần các mối dây liên hệ và t́m đến nhà hai vợ chồng Marius Freres thăm ḍ lần đầu bằng cách đột nhập vào nhà và thấy có những dụng cụ khả nghi cũng như chất hoá học lạ dấu sau cánh cửa giả. Riên đối với các bác sĩ theo dơi hồ sơ những đứa con liên tiếp của ông bà Marius chết yểu và dấu vết lạ lùng xuất hiện ở trong nách cả 3 hài nhi, họ cảm thấy có cái ǵ đó hết sức kỳ dị lạ lùng, đầy vẻ huyền bí khi biết thêm rằng nạn nhân bị chôn dưới ḷ sưởi cũng có dấu vết y hệt đó. Tại sao lại có sự trùng hợp hết sức lạ kỳ đó? Đă có sự liên hệ nào giữa nạn nhân bị giết một cách mờ ám với 3 hài nhi này?
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 5 of 5: Đă gửi: 05 April 2005 lúc 4:09am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

CON RANH, CON LỘN Ở NƯỚC ANH VÀ Ở VIET NAM
Đối với những nhà nghiên cứu về tiền kiếp và dùng phương pháp của giấc ngủ thôi miên để t́m về quá khứ xa xăm của những kiếp người như ông Cayce th́ vấn đề c̣n có thêm những điểm đáng lưu ư như sau: những linh hồn khi đầu thai thường có sự tự do chọn lựa nào đó v́ thế mà một linh hồn sau khi đă chọn cha mẹ làm phương tiện để được tái sinh th́ khi đă đầu thai xong có thể cảm thấy thất vọng nơi gia đ́nh đó nên không c̣n sự ham sống nữa và dựa vào những cơn đau bệnh bất chợt đến mà đứa trẻ sẽ dễ dàng ĺa đời . Đôi khi sự chết yểu của đứa con lại là một lời nhắn nhủ để người làm cha hay mẹ xét lại những ǵ ḿnh đă gây ra từ tiền kiếp để từ đó có sự sửa đổi, hoán cải v́ sự chết yểu của đứa con là một sự đau thương vô cùng đối với người làm cha mẹ...

Sự kiện con ranh hay con lộn không phải chỉ xảy ra vào thời xa xưa mà thật sự như trên đă nói, xảy ra ở muôn nơi và muôn thuở. Ở Anh, ngay tại thành phố Luân Đôn, có một gia đ́nh gọi là gia đ́nh Mathew, suốt 4 năm, người mẹ lần lượt sinh 4 người con và người con nào tới 3 tuổi cũng đều ĺa bỏ cơi đời cả. Điều kỳ lạ là lần có thai thứ tư, người mẹ trước khi chuyển bụng, đang mơ màng trong giấc ngủ bỗng nghe có tiếng nói th́ thầm bên tai, tiếng nói của một đứa bé: "đây là lần cuối cùng!" và đứa con sinh lần thứ tư này đă chết vừa lúc đúng 3 tuổi . Đến lúc có thai lần thứ 5, người mẹ rất lo sợ, nhưng sau khi sanh, bà cảm thấy nhẹ nhơm trong người . Đứa bé vượt qua giai đoạn 3 tuổi và sống mạnh khoẻ cho đến tuổi trưởng thành không đau ốm ǵ cả.

Một trường hợp khác sảy ra tại VN... Đồng bào ở Quảng Trị khoảng năm 1934, 1936 thường biết rơ gia đ́nh của họ Trần, người chồng là Trần Vĩnh T. và người vợ là Nguyễn Thị H. (quê ở làng Vĩnh Lại, trú tại chợ Ṣng). Bà H. sinh hạ nhiều lần, chỉ có đứa con đầu là toàn vẹn không có ǵ xảy ra, nhưng qua mấy lần sinh sau đứa con nào cũng đều chết cả. Bà H. nghe lời những bô lăo trong vùng làm dấu trên cánh tay đứa con thứ 3 để xem thử có phải bà đang bị trường hợp con ranh con lộn hay không. Và quả nhiên đến lần sanh kế tiếp trên tay hài nhi mới chào đời có dấu hiệu mà chính người nhà trước đây đă làm dấu lên tay đứa bé trước. Bà mụ lúc đó sợ quá nổi cả da gà. Đứa bé ấy sau cũng chỉ sống một thời gian ngắn và qua đời . Gia đ́nh bà H. lúc bấy giờ biết chắc họ có "con ranh con lộn" nên từ đó lên chùa làm lễ quy y và làm nhiều việc bố thí, mặc dầu ở Quảng Trị ai cũng biết gia đ́nh bà đối sử tốt với mọi người nhưng có lẽ tiền kiếp của họ đă tạo ác nghiệp nào đó.

Một câu chuyện có thật khác đă xảy ra tại Tân Thạnh Đông (Vietnam) đă một thời làm xôn xao dư luận. Bà Phan thị Bê, 36 tuổi, sinh đứa con đầu ḷng mới được 6 tháng th́ cháu mất. Không đầy một năm sau, bà Bê lại sinh đứa con thứ hai, lần này cháu bé chỉ sống được năm tháng rồi cũng qua đời . Người nhà lo sợ mời thầy cúng nổi tiếng trong vùng đến giải họa v́ người chồng của bà Phan thị Bê nghi rằng vợ ḿnh bị ma quỷ quấy phá. Khi thầy Ṛn đến hỏi qua sự việc và quan sát tướng cách hài nhi, ông thầy đi đến một câu kết luận: "đây là con ranh, con lộn đích thị rồi!" trước khi đem hài nhi đi chôn cất, thầy Ṛn yêu cầu bà Bê để ông lấy một ngón út ở bàn tay trái đứa bé làm bằng chứng sau này . Thế rồi ông thầy Ṛn cáo từ. Bà Bê lại sinh con lần thứ ba và lần này cũng ở thời gian rất sớm chưa đầy một năm sau khi đứa con thứ hai qua đời . Hôm đi sanh, bà Bê đang c̣n nằm thiêm thiếp th́ người chồng đă yêu cầu bà mụ cho vào xem con và cái mà anh ta muốn xem trước tiên không phải là gương mặt đứa bé mà là bàn tay trái của nó. Các ngón tay từ từ được kéo ra và bất chợt mặt anh ta tái nhợt v́ rơ ràng ngón tay út của đứa bé không có. Nh́n kỹ ngón út như bị teo rút lại tận bàn tay như là vết sẹo . Bà mụ (tên là bà Cam) sau khi biết rơ mọi chuyện đă cùng với chồng bà Bê hết lời an ủi vổ về bà Bê . Lần này thầy Ṛn lại được mời đến, ông quan sát bàn tay đứa bé và nói một câu như đinh đóng cột: "chuẩn bị áo quan cho nó. Nó sẽ ra đi đúng thời gian mà trước đó nó đă ra đi . Đây chính là con ranh con lộn..)

Quả nhiên, sau đó gần 6 tháng, đứa bé không đau không ốm, chỉ sau một lần bị ọc sữa rồi nhắm mắt ĺa đời . Ông thầy Ṛn khi đó mới lập bàn cúng và làm phép trừ tà. Ông khuyên hai vợ chồng bà Bê nên t́m một đứa con nuôi và mấy tháng sau bà Bê xin được một cháu bé (con lai và chính đứa con lai này mà năm 1988 bà cùng chồng và một đứa con trai tên Long sinh năm 1976 qua Hoa Kỳ theo diện con lai). Sau khi có một đứa con nuôi, vợ chồng bà Bê phần nào đỡ hiu quạnh nhưng trong thâm tâm họ vẫn mong ước có một đứa con chánh thức của chính họ. Thế rồi tháng 4 năm 1976, bà Bê sinh hạ một cháu trai, lần này hai vợ chồng nhẹ hẳn người v́ đứa bé có đủ các ngón tay ở cả hai bàn tay . Ông thầy Ṛn lại được mời tới hỏi ư kiến tức th́ v́ nhà ông ở gần đó. Ông thầy Ṛn vừa quan sát đứa bé vừa gật gù nói:

- "Được rồi! Con ranh con lộn không c̣n phá nữa, nhưng gia đ́nh ông bà phải làm như vầy ...", nói xong ông bảo người nhà quấn tả cho đứa bé thật ấm và đem một chiếc chiếu nhỏ xếp làm tư để ở bên vệ đường gần bụi cây và đặt đứa bé lên chiếu . Một người hàng xóm được yêu cầu đi ngang qua đó nhờ chút việc và bất đồ người này thấy hài nhi ai để bên vệ đường. (Dĩ nhiên người này sẽ kêu lên và người nhà sẽ mách nước cho người ấy ẳm cháu bé lên để được phước và ngay lúc đó chị Phan thị Bê đă được ông thầy dặn ḍ kỹ lưỡng chạy ra xin đứa bé ấy về nuôi). Như thế, dù là con ḿnh cũng vẫn làm như không phải là con. Đây là phương cách mà người xưa thường dùng để mong trừ khử chuyện con ranh con lộn.

Quả thật sau đó, cháu bé được mạnh khoẻ và hiện nay đang sống tại Hoa Kỳ...



NHỮNG NGƯỜI ĐI VÀO QUÁ KHỨ
...Song song với hiện tượng nhớ về tiền kiếp xa xăm, hiện nay các nhà nghiên cứu c̣n quan tâm hơn nữa về một số hiện tượng khác tương tự đó là hiện tượng thấy được sự việc trong quá khứ và cả trong tương lai nữa.

Mùa hè năm 1901 có hai người phụ nữ tên là Eleanor Hourdain và Anne Moberly đi thăm các lâu đài nổi tiếng của Pháp. Nơi họ say mê nhất qua sách vở báo chí và nhất là qua tài liệu lịch sử là Điện Versailles. Ngôi biệt điện nguy nga vĩ đại nổi danh trên thế giới qua các triều đại vua chúa vàng son của nước Pháp được xây dựng bởi vua Louis thứ XIII và sau đó được các vua Louis kế tiếp phát triển thêm. Ngay bước xây cất đầu tiên, ngôi biệt điện này đă tiêu hoang phí hết 100 triệu đô la chớ không phải tính theo tiền phật lăng. Hằng năm du khách đến thăm điện Versaille rất đông nhưng hai phụ nữ này chỉ thích tự ḿnh đi thăm không qua một tổ chức hay một phái đoàn du lịch nào. Họ không muốn bị lệ thuộc vào nhiều hoàn cảnh và thời gian đi lại v́ họ rất thích nghiên cứu lịch sử. Với một cuốn chỉ nam du lịch Pháp bỏ túi, hai người đàn bà này đă lần ṃ để đến những nơi mà họ ưa thích t́m hiểu.

Đầu tiên, cả hai lên ô tô và khi ô tô tới bến xuống xe họ đă đến nơi nếu họ quẹo tay mặt nhưng họ lại xuống xe và đi tiếp một đoạn đường khá xa. Sau đó họ thấy một con đường nhỏ, một con đường vắng tanh, đó là con đường đất dẫn vào một đám cây xanh ngát. Sẵn óc ṭ ṃ và thích du lịch thám hiểm, hai người đàn bà với túi xách trên tay đi lần theo con đường. Không gian êm lắng lạ thường, xa xa là khu rừng thông ngút ngàn. Họ phân vân và có cảm giác ḿnh bị lạc đường. Nhưng họ thấy có nhiều ngôi nhà nông dân đằng xa rồi thấy bên đường cái cào sắt và cái xẻng đặt gần chiếc xe cút kít. Họ gặp nhiều người trên đường lúc đầu là hai người đàn ông mặc áo choàng màu xám xanh, rôi nơi thềm một túp lều, cô Jourdain thấy một người đàn bà lớn tuổi đang đứng với một cô gái trẻ. Sau vài phút, họ lại gặp một người đàn ông cũng mặc áo choàng và đầu đội mũ rộng vành. Người đàn ông này có gương mặt lầm ĺ, xam xám và điểm chấn rỗ hoa. Bà Ann Moberly định hỏi thăm đường nhưng thấy dáng dấp và vẻ nghiêm khắc của người đàn ông này nên không hỏi nữa th́ vừa lúc đó có một người đàn ông từ xa chạy lại đứng trước mặt họ và nói có vẻ sốt sắng:

- Tôi có thể dẫn các bà đi nếu các bà cho phép!?

Bà Anne và cô Jourdain cảm thấy vui vui và họ cảm ơn người đàn ông đă ngỏ ư muốn dẫn đường cho họ. Họ qua một cây cầu nhỏ bắt ngang qua một con suối mà tiếng nước suối đổ sao nghe xa xăm nhẹ nhàng như xem qua màn ảnh chỉ có h́nh mà không có tiếng động. Người đàn ông dẫn họ qua cầu rồi từ biệt. Trước mặt hai người là một khoảng yên tĩnh khác. Một người đàn bà dang trầm ngâm ngắm nghía bức tranh bà đang vẽ. Họ lại gặp hai người đàn ông đi tới, yên lặng và nhẹ nhàng như ḥa vào cái tĩnh mịch của vùng đất mà họ đă đi qua. Đâu đâu cũng đều nhuốm vẻ thâm trầm, lặng lẽ. Khi vừa đến một căn nhà gần cuối đường họ mới nghe thấy quang cảnh ồn ào vui vẻ phát ra, họ nh́n vào và biết đó là một cuộc đám cưới linh đ́nh. Một người đàn ông bước ra đưa cao ly rượu chào đón họ...

Hai phụ nữ cảm thấy mỏi chân và họ ngồi lên một tảng đá lớn bên hàng cây râm mát để nghĩ mệt. Gần chiều họ quay trở về. Điều kỳ dị là con đường họ đi qua c̣n đó nhưng tất cả những ǵ họ đă thấy đều như tan biến cả, không c̣n ngôi nhà ồn ào náo nhiệt, không c̣n người đi lại, chẳng thấy túp lều ở đâu và cả xe cút kít và cào xẻng... Hai phụ nữ trở về Balê (Paris) mỗi người đều mang tâm trạng hoang mang kỳ lạ về những ǵ ḿnh đă thấy. Họ th́ thào hỏi nhau như sợ nói to ra sẽ động tới những ǵ linh thiêng huyền diệu nhất. Họ xem các tập ghi chép của nhau và xác nhận rằng mỗi người đều thấy rơ ràng những h́nh ảnh xảy ra trước mắt ḿnh không có ǵ sai lệch.

Điều kỳ dị là họ nhớ lại những căn nhà xưa, những túp lều và cách trang phục của những người mà họ gặp. Xem lại bản đồ và sách chỉ dẫn, họ thấy không thể có vùng đất nào như họ đă đi qua có trong tài liệu cả. Hơn nữa những ǵ họ thấy không thể nào có được vào thời đại họ đang sống nhất là những kiểu mũ, nón, áo quần mà họ đă thấy ở những người mà họ đă gặp. Tài liệu lịch sử cho biết những ǵ mà họ đă thấy chỉ có ở thời đại cách xa thời đại họ đến gần 200 năm.

Khi đọc kỹ lại nhật kư của nhau, hai phụ nữ thấy có một điều lạ là trong khi bà Anne Moberly thấy người phụ nữ vẽ tranh bên kia cầu th́ cô Jourdain lại không thấy. C̣n khi Jourdain thấy người đàn bà lớn tuổi và cô gái ở túp lều th́ bà Anne Moberly lại không thấy. Nơi mà hai phụ nữ trước đó quyết định viếng thăm là khu nghỉ mát nổi tiếng Petit Trianon, đó là khu nghỉ hè của Hoàng Hậu Marie Antoinette.

Bà Anne Moberly và Jordain c?m thấy như họ đă gặp phải một trường hợp dị thường. Nếu chỉ một người đơn độc gặp phải hoàn cảnh ấy th́ có thể họ sẽ cho là một giấc mơ qua hay là một ảo giác (hallucination) mà họ đă trải qua. Nhưng ở đây chính cả hai người đều đă cùng đi và cùng thấy những cảnh tượng như nhau ( chỉ ngoại trừ 2 sự kiện vừa kể trên). Vậy có cái ǵ đó lạ lùng đă sảy ra và đă, đang hiện diện kề cận bên những ǵ gọi là cơi thế gian. Phải chăng cái quá kứ vẫn nằm măi bên cái hiện tại?

Vốn là người thích mạo hiểm, t́m ṭi, nghiên cứu, hai phụ nữa ấy quyết định thử lại một chuyến đu hành đế nkhu nghỉ mát Pettit Trianon lần nữa. Họ lại đi vào con đường nhỏ yên lặng. Khi gần đến công viên đầy hoa lá, họ bỗng nghe tiếng nhạc thoang thoảng và từ xa có hai người công nhân đội mũ màu xanh đỏ đang mang củi lên chiếc xe nằm gần một mô đất cao.

Sau đó, cả hai phụ nữ đến gặp người trông coi khu nghỉ mát Petit Trianon. Người này sau khi nghe hai cô gái kể lại mọi sự họ đă trông thấy (cũng như những ǵ họ đă ghi chép trong cuống nhật kư) th́ chỉ lắc đầu và nói: "Tôi xin phát biểu là tất cả những ǵ hai cô đă tŕnh bày đều là của quá khứ v́ tôi là người trực tiếp coi sóc khu này đă lâu năm, tôi chưa bao giờ trông thấy những người như đă kể, hơn nữa, với những áo quần nhà cửa, vật dụng ấy chỉ có thể thấy được cách đây hơn một thế kỷ mà thôi". Nhận thấy những ǵ ḿnh kể lại đều khó được ai chấp nhận hay giải thích. Cả hai phụ nữ lại đến khu Versailles lần nữa. Nhưng lần này, tất cả những ǵ họ thấy đều không c̣n nữa. Họ chỉ c̣n một quyết định là đến thư viện lớn nhất là viện chuyên về lịch sử để t́m lời chứng nhận và giải đáp qua tư liệu mà thôi. Tại đây, qua các tài liệu lịch sử, phong tục học và xă hội học của nước Pháp, họ ghi nhận lại rằng những trang phục mà họ đă thấy qua những người xuất hiện ở Pettit Trianon là trang phục của thời đại vua Louis. Nơi họ đến khi qua cầu là nơi Hoàng Hậu Marie Antoinette đến nghỉ ngơi vào mùa hè. Người phụ nữ ngồi bên giá vẽ mà bà Anne Moberly thấy chính là hoàng hậu Marie Antoinette.

Câu chuyện lạ lùng mà Eleanor Jourdain và Anne Moberly đă trải qua chẳng bao lâu lôi cuốn một số nhà nghiên cứu về các hiện tượng siêu h́nh. Các nhà sưu tập sử liệu cũng đă góp Phần t́m hiểu về những ǵ mà tập bút kư của hai phụ nữ này có ghi lại. Trong một bản tài liệu lịch sử người ta thấy có nhắc đến túp lều ở Trianon, nơi đây có hai người sinh sống là một cô bé 14 tuổi và người mẹ của cô.

C̣n người đàn ông có gương mặt nghiêm khắc với những chấm rơ là người quen thân của Hoàng Hậu thường đế chơi mỗi khi Hoàng Hậu đến nghĩ mát vào mỗi dịp hè ở khu này. Riêng về cây cầu mà hai phụ nữ đi qua với ḍng suối êm dịu như mơ nay không c̣n thấy th́ lại có một tài liệu được phát hiện vào năm 1913 qua một bản đồ vẽ chi tiết địa điểm, địa danh của vùng Petite Trianon do chính người làm vườn của Hoàng Hậu Marie Antoinette vẽ, trên bản đồ này có vẽ h́nh cây cầu bắt ngang qua một con suối.

Như thế, mọi thứ mà hai phụ nữ Moberly và Jourdan thấy lần lần đều đă được xác nhận và như thế, rơ ràng họ đă một đôi lần đi vào quá khứ mà họ không ngờ. Điều cần biết thêm là hai phụ nữ này đều là những nhà trí thức, bà Anne Moberly là hiệu trưởng của trường College St. Hugh thuộc đại học Oxford, cô Eleanor Jordan là nhà nghiên cứu sử và là giảng viên về ngôn ngữ Pháp. Hai người này không phải là dân Pháp. Họ đế tham quan nước Pháp vào mùa hè năm 1901. Tư liệu về câu chuyện của họ hiện nay vẫn c̣n lưu trữ tại thư viện Bodleian của đại học Oxford.
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.3594 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO