Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 194 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: LIỄU-SINH THOÁT-TỬ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 1 of 47: Đă gửi: 21 March 2004 lúc 12:22am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

LIỄU - SINH THOÁT TỬ
HAY CỨU ĐỘ TRUNG ẤM THÂN

Do cư sĩ : LIÊU ĐỊCH NHÂN biên tập
Dịch giả : THÍCH QUANG PHÚ
NGUYÊN GIÁO SƯ TRƯỜNG PHẬT HỌC BÁO QUỐC HUẾ
NHÀ IN SEN VÀNG TÁI BẢN NĂM 1961

Xin chép lại quyển LIỄU - SINH THOÁT TỬ do cư sĩ Liêu Địch Nhân dầy công biên soạn từ kinh điển ra và được thầy Thích Quang Phú dịch ra quốc ngữ. Những ai có nhân duyên đọc được LIỄU - SINH THOÁT TỬ sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân và những người thân xung quanh, đồng thời cũng có ích cho những ai đang nghiên cứu HUYỀN THUẬT.

MỤC LỤC
1. Thuyết minh về Trung ấm
2. Tuần tự và trạng thái khi bốn đại phân ly.
3. Bắt đầu vào cảnh Trung ấm
4. Sự xui dục của nỗi ḷng quyến luyến.
5. Những cănh tượng rùng rợn do ác nghiệp chiêu cảm.
6. Phân tán màu sắc hơn kém của hào quang.
7. Sự phaân tán của cảnh giới minh phủ (âm phủ)
8. Những phương thức lúc chuyển sinh.
9. Chuyển sinh lên thiên giới.
10. Chuyển sinh về bốn châu.
11. T́nh h́nh khi sinh vào ác đạo.
12. Chuyển sinh vào loài bàng sinh.
13. Những điều kiện cần phải đủ trong khi tiếng bạt.
14. Văng sanh về Tịnh độ.
15. Những tiên triệu được sanh về Tịnh độ.
16. Cách làm việc phước.
17. Cách xếp đặt cúng tế.
18. Cách vận chưởng để giúp đỡ siêu thăng.




PHƯƠNG - PHÁP
LIỄU SINH THOÁT - TỬ

HAY CỨU ĐỘ
TRUNG - ẤM – THÂN

Hiểu được lẽ sống, thoát ly được sự chết, và sanh về cực lạc, tức là bất sanh bất diệt. Nhưng hiểu được lẽ sống và thoát được sự chết, đâu phải là việc dễ ! - Đối với Phật pháp, phải có một ḷng tin chắc chắn, phải tu tŕ có sẵn, hay nhờ có thiện căn đời trước, đến khi lâm chung gặp được thiện tri thức chỉ giáo cho mà chăm ḷng niệm Phật. Nhờ thần lực của Phật và Bồ-tát dắt d́u, mà được sanh về thế giới Cực- lạc phương Tây, hay văng sanh về Tịnh-độ ở phương khác. Nhu thế, vẫn không phải như lời sai lầm của kẻ si mê trong thế tục đă nói : “ chết rồi là xong”.
     Bởi v́ chưa rơ được việc sống, th́ đâu biết được việc chết ? Sống rồi chết, chết rồi sống; sống với chết không bao giờ thôi, xoay vần quanh quẩn th́ làm sao xong được ?
     Những người tin Phật, đối với thế t́nh xem bằng đôi mắt lănh đạm, xét được kỹ, nhận được sâu, thấu hiểu cuộc đời là khổ, nhân sinh là đáng thương ; v́ đối với vói thế t́nh nhận được rơ ràng, mới gọi là hiểu được lẽ sống. C̣n thế nào là thoát được sự chết ? Tức như chúng ta đang sống đây, không luận việc công hay việc tư, thư nhàn hay bận rộn. Đối với một câu danh hiệu Di-Dà, nếu đem toàn thân mà nương tựa, niệm nào, niệm nào cũng đạt đến Lạc bang, tâm nào, tâm nào cũng chán nhàm uế độ. Được thế, th́ đến khi chết quyết được văng sinh ; và được thế mới gọi là thoát được sự chết.
     Nhưng những kẻ chưa được liễu sinh, chưa chứng thoát tử, th́ như trong kinh Phật đă dậy : “Họ phải đi vào giai đoạn Trung - ấm” . Thân Trung ấm ấy sẽ tùy theo nghiệp lực mà thọ sinh, thời gian thọ sinh có lâu mau không quyết định. Những điềi đă thuật trong tập này là đem phương pháp niệm Phật mà cứu độ cho thân trung - ấm ấy, được siêu sinh thoát tử, và được sinh về cơi Cực-lạc.
     Nay chia ra rừng điều mục và thuật lại như sau. Nếu ai xem rồi, chịu tuần tự y theo pháp mà thực hành cứu độ, th́ sẽ chứng được vô sinh pháp nhẫn và chắc chắn được liễu sinh thoát tử vậy.

1. THUYẾT – MINH VỀ TRUNG ẤM
Trung -ấm cũng gọi là trung hữu; tức như chúng ta khi thân này đă chết, th́ gọi là tử -ấm cũng gọi là tử hữu. Đến khi tái sinh thân sau, th́ gọi là sinh ấm cũng gọi là sinh- hữu. Giữa khoảng đă chết và chưa sinh trải qua trong 49 ngày, riêng có một cái thânth́ gọi là Trung- ấm ( thế tục gọi là linh- hồn, kỳ thật tên tuy đồng nhưng ư nghĩa th́ khác). Nói một cách thiển cận hơn th́ sau khi đă rời chỗ nầy, chưa sinh vào chỗ khác, trong khoảng đă chết và chưa sinh, không dính ǵ với hai bên, ở giai đoạn trung gian ấy, th́ gọi là trung hữu, hay thần- thức, tức là trung-ấm vậy. Chỉ trừ những người đă sẵn có tu- tŕ, và những người chí thiện th́ liền thọ sinh; hoặc sinh về Tịnh-độ hay sinh lên thiên giới. C̣n những người cực ác cũng như thế, tắt hơi liền đọa vào ác thú ; không vào thân Trung-ấm. Ngoài ra đều phải trải qua giai-đoạn Trung-ấm vậy.
(Đúng theo trong kinh th́ ư nghĩa của chữ Thân là tích-tụ ; nghĩa là chứa nhóm ; tức như cái thân của chúng ta đây là do nhiều nguyên chất ḥa hiệp nhóm góp mà tạo thành, nên gọi là tích tụ. Thế th́ sau khi thân này đă chết và chưa thọ thân sau, trong giai đoạn ấy không thể gọi là thân được. V́ trong đó chỉ có nghiệp-thức mà thôi, chưa có tinh huyết của cha mẹ ḥa hiệp, và những nguyên chất khác để cấu tạo. Cho nên tuy trong giai đoạn ấy có thể tạm gọi là thân, v́ đủ có sự thấy, nghe, hay, biết, qua, lại, v. v... nhưng đó chỉ là cái giả ảnh do nghiệp thức biến hiện, trong kinh Phật có chỗ gọi là Sắc-công-năng :   Là cái sắc thân do nơi chủng tử của nghiệp thức mà biến hiện. Cho nên thân Trung-ấm là một trạng thái tinh-tế, không phải có mắt, tai thô tướng như thân này, mặc dầu nó vẫn đủ tác dụngthấy nghe hay biết. Thế nên nó có thể xuyên qua tất cả chướng ngại vật, và cũng bởi thế nên ta không trong thấy được).

2. TUẦN TỰ VÀ TRẠNG THÁI KHI BỐN ĐẠI PHÂN LY
Trong thân gnười, chất cứng rắn thuộc về đất, chất lưu động thuộc về nước, hơi ấm thuộc về lử, sự chuyển động thuộc về gió, bốn gnuyên chất này cùng khắp cả thế - giới nên gọi là đại.

2.1 Trạng thái địa đại lấn át thủy đại.
Lúc đó khắp trong thân người, cho đến một lỗ lông ; đều có cái cảm giác nặng nề mỏi mệt xâm lấn vào trong tạng phủ, cho đến trong các lóng đốt, đều cảm thọ sự áp bức chướng ngại đau đớn xâm ngất, không thể tả được. Thế nên biểu hiện những trạng thái : tay chân co rút gân mạch run rẩy. Đây là những triệu chứng về địa đại lấn át thủy đại vậy.

2.2 Trạng thái thủy đại lấn áp hỏa đại :
Lúc đó, hơi lạnh truyền khắp trong thân thể rồi thấm vào cốt tủy th́ nội tạng rung động, gan ruột đều giá lạnh, khí lạnh trong ngoài xâm lấn nhau, dù cho lử ḷ cũng khó trừ được sự khổ ấy. Tuy nằm trên băng tuyết cũng không thể sánh nổi một phần trong muôn phần ! Bấy giờ bề ngoài nhan sắt nhợt nhạt, hơi thở kḥ khè, thân ḿnh run rẩy; đấy là triệu chứng của thủy đại áp lấn hỏa đại vậy.

2.3 Trạng thái hỏa đại lấn áp phong đại:
Lúc đó, sinh cơ đă lui mất hơn phân nửa, sức chống chọi đă yếu dần, sự khổ lại thêm nhiều, nên phong đại thổi hỏa đại, nóng như lửa đốt. Trong th́ ngũ tạng, ngoài th2 tứ chi, khác nào nung nướng, thừa nóng như bị cắt chặt đau đớn quá nên cứng đơ như lẻ gỗ. Khi đó hiện ra ngoài nhan sắc ửng đỏ, tinh thần tối tăm, hơi thở ra th́ nhiều nhưng hít vào th́ ít. Đấy là triệu chứng của hỏa đại ấn áp phong đại.

2.4 Trạng thái phong đại phân ly :
Lúc đó, thân thể người bệnh bỗng nhiên cảm thọ một thứ giómănh liệt thổi bạt thân thể tan nát như vi trần, hết sức đau đớn ră rời. Khi ấy bốn đại đều phân ly, sáu căn bại hoại, chỉ c̣n gnhiệp thức (trong này nói là nghiệp thức cũng như thông thường nói là thần thức) tùy theo nghiệp lực đă tạo lúc sống mà thọ sanh.

Xét ra nếu được sanh về Tịnh- độ ỏ phương Tây th́ được nhờ oai thần của Phật A-DI-Đà, Ngài đến dẫn đi. Nếu sanh lên thiên giới th́ có chư thiên nghinh tiếp, nhờ ở thiện nghiệp của ḿnh nên khi nghiệp thức bỏ thân được nhiều khoái cảm, và không bị những khổ cảnh như trên. Chỉ có một điều rất cần là : gia nhân quyến thuộc phải dè dặt chớ khóc lóc rộn ràng. V́ sợ làm cho kẻ chết bị t́nh thương lôi quấn, tham đắm theo cảnh thế gian, chướng ngại cho sự văng sinh vậy ; cũng không nên gấp rút động đậy như dọn dẹp mền nệm, chùi rửa thay đổi áo quần, cần phải để yên độ tám tiếng đồng hồ, rồi sẽ tắm rửa thân thể, thay đổi quần áo và nhập liệm. Nếu không theo như thế, th́ khi nghiệp thức chưa hoàn toàn bỏ thân, bị xúc động phải cảm thọ sự đau đớn nhân đó mà sinh ra sân hận tức phải đọa vào ác đạo.

Lại nên xét kỹ lúc sinh thời của người chết, hoặc tuy rằng tin Phật, nhưng biếng nhác không tu tŕ, hoặc v́ chưa đủ tín nguyện thâm thiết, v́ nghiệp chướng nặng nề, th́ khi lâm chung bị mê mờ, tức là hiểu được người đó chưa được văng –sinh. Khi ấy nên mời các vị Thiện tri thức tu Tịnh độ tôn đối trước thi thể của người chết, hay đối trước linh sàng của ngườ chết, v́ vng linh mà khai thị. C̣n gia quyến mỗi ngày ba phen luân phiên niệm Phật cứu độ, để dắt d́u cho nghiệp thức của người chết chăm chú về Cực- lạc, v́ khi đó chỗ thọ sinh chưa quyết định, có thể chuyển đổi, nên nếu dùng Như pháp mà cứu độ th́ có thể trở vọng về chân, chuyển phàm thành Thánh một cách dễ dàng.

3. BẮT ĐẦU VÀO CẢNH TRUNG -ẤM ( c̣n nữa)
   

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
hunglv78
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 30
Msg 2 of 47: Đă gửi: 21 March 2004 lúc 1:14am | Đă lưu IP Trích dẫn hunglv78

Rất cuốn hút,mong đợi phần tiếp của bạn.
Quay trở về đầu Xem hunglv78's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hunglv78
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 3 of 47: Đă gửi: 21 March 2004 lúc 5:18am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

3. BẮT ĐẦU VÀO CẢNH TRUNG -ẤM

Sau khi người đó hơi thở đă tắt, thần thức rời khỏi thân, nếu chưa liền được giải thoát, th́ phần nhiều phải trải qua một trạng thái tối tăm mờ mịt trong một thời hạn lâu đến ba ngày rưỡi hoặc đến bốn ngày rồi sau mới có cảm giác minh mẫn, đó là bắt đầu vào cảnh Trung-ấm. Nhờ ở sự minh mẫn ấy nên có thể ở trong một khoảnh khắc mà thấy được gia nhân quyến thuộc...

Lại nữa thông thường ngướ chết khi nghiệp thức đă rời thân, thường hay mê muội, nên cứ đắn đo mà tự hỏi: Ta đă chết hay chưa chết ? Người đó cũng hay mơ màng mà thấy được thân thuộc, mỗi mơi đều hiện ra trước mắt, in như gặp nhau trong cảnh mộng.

Xét ra th́ trong lúc đó, người chết không tự biết rằng ḿnh đă chết hay chưa chết, th́ những thân thuộc nên mỗi ngày ba phen v́ họ mà luân phiên niệm Phật, để nhờ oai lực của Phật dắt d́u họ được sinh về Cực-lạc. Như thế th́ giù có nghiệp duyên cũng không trở ngại được; Ví như mặt trời đă mọc lên, th́ phá tan đêm tối. Cũng như thế, trí tuệ thanh tịnh sáng suốt của Phật có thể tiêu diệt nghiệp lực tăm tối của chúng sinh vậy.

Vả lại trong lúc ấy, nghiệp thức của người chết hoặc đi vào thế giới mới, chính họ cũng đượng ngơ ngác, chưa biết ḿnh sẽ đi vào đâu là phải. Thế nên phải nhờ phương pháp niệm Phật để cứu độ cho họ. Phải mời những bậc Thiện-tri-thức khai thị cho họ biết xu hướng về nước Cực-lạc.

Thiện-tri-thức sẽ dùng những lời như sau đây mà khai thị “ Nguyên mỗ...nếu ngươi đến trên mặt nước hay trước bức gương mà soi th́ ngươi sẽ không thấy được diện tượng của ngươi hiện vào nữa, v́ thân Trung-ấm này đă rời sắc thân tứ-đại do huyết nhục tạo nên trong nhân gian. Ngươi nên biết, khi đă vào giai đoạn Trung -ấm thân, chỉ có một điều cần thiết là: Lúc này ngươi không nên nhớ nghĩ việc ǵ nữa chỉ nên chuyên tâm niệm Phật A-Di-Đà và Bồ-tát Quán-thế-âm đến cứu độ. Khi đó Phật A-Di-Đà cùng Bồ-tát Quán-thế-âm sẽ cảm ứng mà đến. Mong ngươi phải khéo tự phát ư niệm Phật”.

Thiện-tri-thức phải theo như trên đọc ba phen cho rơ ràng mà khai thị. Gia quyến phải một ngày ba phen luân phiên niệm Phật để cứu độ.

4. SỰ XÚI DỤC CỦA NÔI L̉NG QUYẾN LUYẾN

      Thân Trung-ấm trước khi chưa được giải thoát, hay chưa trải qua giai đoạn đầu thai th́ nghiệp thức ấy khi mê muội, khi minh mẫn. Có khi bỗng thấy bà con bạn bè ở vào một nơi nào đó, giống như gặp nhau trong cảnh mộng. Cho nên họ sẽ đến trước các người trong cảnh mộng mà kể lể; nhưng các người đó hoàn toàn không hiểu được. Khi ấy họ buồn rầu không thể tả xiết, giận dữ khác thường. Bỗng lại nghe người ta gọi đến tên ḿnh mà than khóc; th́ liền thấy được bà con bạn bè : Đến một bên thấy xác của ḿnh than khóc, hay thấy được các vật phẩm đă sắp bầy trên bàn thờ. Rồi họ sẽ tự lẩm bẩm rằng :”Ta đă chết rồi ! Làm thế nào? Làm thế nào?” Khi đă sinh ra một niệm ấy, th́ tự biết hết sức đau khổ, khác nào con cá bị nướng trong cái ḷ lửa đỏ ! Nhưng đây c̣n là ở trong sự mờ tối, cho nên khi thấy vợ con than khóc liền đến vỗ về an ủi : “Ta c̣n đây, không nên khóc!” Nhưng các người than khóc kia vẫn không thôi nghỉ. Khi đó trong ḷng họ giận dữ phấn uất, cho nên vội vàng bỏ đi. Nhưng trong chừng khoảnh khắc, v́ ḷng ái kiến vọng chấp chưa trừ cho nên vội vàng trở lại, để mong đáp lại sự tức giận khi trước đă gặp. Nhưng rồi vẫn không vừa ư những cảnh tượng đă gặp và đă cảm thọ; cho nên vẫn có thái độ như trước. Cứ thế măi, trải qua đôi ba phen gặp gỡ như thế, nên sự buồn bực dập dờn; càng trải qua càng thêm mănh liệt. V́ ḷng phiền muộn xúi dục càng thêm mạnh mẽ, đến nỗi họ không muốn suy xét đến cảnh giới lành dữ là thế nào, dù cho có mất giá trị thế nào, ta cũng không cần mến tiếc. Chỉ cần được thác sinh, để cởi bỏ cái khổ bơ vơ không nơi nương tựa. Những kẻ đầu thai vào ác đạo thường thường đều bởi duyên cớ ấy cả.

(Thân Trung-ấm tuy c̣n luyến ái bà con bạn bè, nhưng ngặt nỗi đă bị cách đời, nên không thể làm thế nào được, cho nên chớ có một mảy may luyến ái; và dù cho trở lại được sắc thân tứ-đại, th́ cũng chẳng qua trở lại chịi khổ sinh tử mà thôi. Vậy nên phải dẹp bỏ cái vọng tưởng được sống trở lại; hăy tự yên ổn, chăm ḷng niệm Phật A-Di-Đà và Bồ-tát Quán-thế-âm, để cầu ngài cứu độ.)

Thiện-tri-thức phải theo như lời đă nói trên mà khai thị, gia thuộc phải v́ họ niệm Phật để cứu độ cho họ.

5.NHỮNG CẢNHTƯỢNG RÙNG RỢN DO ÁC NGHIỆP CHIÊU CẢM



Sửa lại bởi phapvan : 21 March 2004 lúc 5:22am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 4 of 47: Đă gửi: 22 March 2004 lúc 5:58am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

5.NHỮNG CẢNH TỰỢNG RÙNG RỢN DO ÁC NGHIỆP CHIÊU CẢM

Khi nghiệp-thức đă ở vào giai đoạn Trung-ấm, th́ mê rồi lại tỉnh, tỉnh rồi lại mê, phải cảm thọ những điều không yên ổn, không tự tại. Và có một thứ nghiệp phong mănh liệt, thổi đưa nghiệp thức đi vào phương hướng vô định ; cũng như mảy lông bị gió cuốn: Qua, lại, lên, xuống đều tùy theo chiều gió thổi. Cái thân ấy không do ở ư ḿnh, phải phiêu lưu không nhất định. Bỗng nhiên lại gặp một thứ ánh sáng vô cùng mănh liệt, vùn vụt chớp ḷe, tia sáng chói ḷa, không thể mở mắt mà xem được. Ánh sáng ấy, chuyển biến giống như ánh mây mù mùa thu, hiện ra những h́nh thái lạ lùngđể hăm dọa người đă chết. Và ở trong những chỗ ánh sáng mạnh mẽ và lớn lao ấy đă xuyên qua, phát ra một thứ tiếng rất dữ dội, không có ǵ sánh kịp. Nó có thể mạnh gấp ngàn lần sấm sét. Một khi nghe đến càng thêm ghê rợn; có thể tan gan nát mật.

Lại có một loại quỉ Dạ-xoa thật là đáng sợ, nắm cầm rất nhiều binh trượng, hầm hét dậm đạp đua nhau mà đến; muốn giết tính mạng của người chết. Bọn ấy rất đông, dành trước dựt sau, nhảy nhót mà đi đến. Hoặc hiện ra vô số loài ác thú hung tợn rượt đuổi theo; hoặc biến làm người tàn ác để áp bức, hoặc làm cuồng phong báo vũ, sấm, chớp sương mù phủ kín; đe kẻ chết nhốt vào trong đó. Hoặc là núi lở, bể dậy sấm> Hoặc biến thành luồng lửa mạnh bay đi thiêu đốt. Tất cả những cảnh tượng đă thấy, tiếng tăm đă nghe, làm cho thân Trung-ấm khiếp sợ muốn ngất, hoảng hốt không chỗ nương tựa, lại không có đường để tránh thoát, chỉ có cách là mong nhờ cuồng phong đưa đẩy để lánh thân mà thôi. Trong thấm thoát lại bị đuổi theo áp bức, rồi chạy dến trên chót núi nh́n xuống thấy có ba cái hố : Một trắng, một đen và một lỗ đỏ; hết sức sâu thẳm và lại bị thúc dục, toan nhào đầu xuống, khi đó thân Trung - ấm không thể không quay ḿnh t́m nơi ẩn núp. Hoặc vào trong hang núi để lánh nạn. Thế nên chuyển sinh đầu thai làm : Thân rắn, muông, lang, beo, cọpv.v... luôn luôn phải ở trong khổ thú.

(Như trên đă thuật nên khai thị: ỘBiến thành nghiệp phong mănh liệt, biến làm ánh sáng mênh mông, biến làm tiếng tăm rùng rợn... đều do nghiệp lực mà chiêu cảm. Nếu biết thân Trung-ấm không phải là thân huyết nhục, mà chính là cái thân do một thứ vi tế tứ-đại tạo thành; th́ tuy có cuồng phong, lửa cháy, sấm sét...vẫn không thể hại được. Tức như ba cái hố: một đen, một trắng, một đỏ kia, cũng là ba độc tính căn bản là : Tham dục, sân khuể, ngu si từ nhiều đời nhiều kiếp mà hiện ra đó thôi. Trong khi ấy nên thật nhận rằng: Bao nhiêu ác tướng kia đều do nghiệp-thức biến hiện, nhưng nay v́ không may phải trải qua cảnh giới ấy, th́ chỉ có cách yên ḷng không rối loạn, chuyên cần niệm Phật A-Di-Đà và Bồ-tát Quán-thế-âm để cầu ngài đến cứu độỢ).

Thiện-tri-thức phải theo như trên mà khai thị. Đại chúng phải niệm Phật để giúp cho họ được tiêu trừ nghiệp chướng, th́ sẽ được sinh về Cực-lạc luôn luôn khỏi các khổ năo.

6. PHÂN PHÁN MÀU SẮC HạN KÉM CỦA HÀO QUANG



Sửa lại bởi phapvan : 22 March 2004 lúc 6:02am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 5 of 47: Đă gửi: 23 March 2004 lúc 1:23am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all!
Pháp Vân viết bài này rất hay, bài này của bạn hay là trích từ một kinh điển nào vậy ? Trong diễn đàn được đọc tài liệu này mở mang thêm kiến thức sự kiện ở cơi bên kia, chúc các bạn một ngày vui vẻ. Thân .Daoky
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 6 of 47: Đă gửi: 23 March 2004 lúc 8:01am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Daoky và các bạn thân mến !
Pháp Vân chỉ chép lại (sao y bản chính)
Xin chép lại quyển LIỄU - SINH THOÁT TỬ do cư sĩ Liêu Địch Nhân dầy công biên soạn từ kinh điển ra và được thầy Thích Quang Phú dịch ra quốc ngữ. Những ai có nhân duyên đọc được LIỄU - SINH THOÁT TỬ sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân và những người thân xung quanh, đồng thời cũng có ích cho những ai đang nghiên cứu HUYỀN THUẬT.

Pháp Vân cảm ơn các bạn, xin hồi hướng công đức chép lại kinh cho những ai có nhân duyên đọc đuợc và các tiền duyên oan khiên.

Sửa lại bởi phapvan : 23 March 2004 lúc 8:05am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 7 of 47: Đă gửi: 23 March 2004 lúc 9:18am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

6. PHÂN PHÁN MÀU SẮC HƠN KÉM CỦA HÀO QUANG

Thân trung - ấm v́ trăi qua cảnh kkổ, nên tự nghĩ rằng : Thương thay ! chỗ cảm thọ cuả ta v́ sao khổ thế ! Ta sẽ đi t́m chỗ nào có thân thể để sống . “Nhân đó bèn chạy khắp bốn phương, tâm ư tán loạn không chịu dừng nghỉ. Có khi th́ ở nơi cầu cống, có khi th́ ở nơi miếu vũ yên lặng, và có khi ở nơi các lăng tháp ... Nhưng đó chỉ nghĩ tạm trong một lúc chẳng được lâu dài, v́ cái sắc thân tứ đại trung - ấm rất nhẹ nhàng, khác hẳn cái sắc thân lúc sống c̣n thường làm trở ngại. Cho nên khi đó không khỏi buồn rầu tự biết ḿnh bấp bênh, mất chỗ nương tựa. Buồn lo quá đổi, nên tự nghĩ rằng : “Ta nay chỉ muốn được thân người, dù cho phải đổi mất giá thế nào cũng không tiếc”. Cho nên lần nữa lại t́m lại cái thi thể của ḿnh trước kia, nhưng cái thi thể ấy, đă bị bà con bạn bè đem bỏ vào ḥm, hay đă chôn xuống đất, hoặc đă dùng lửa mà đốt rồi. V́ thế không có thây nào mà nhập vào, nên buồn rầu khôn xiết. Tậm hồn người lạnh như tro tàn ; lobuồn rối rắm. Khi đó liền có những luồng ánh sáng yếu ớt của lục phàm ( Nhân, thiên, A- tu –la, địa - ngục, ngạ - quỉ, súc – sanh ) bỗng nhiên hiển hiện trong đó tùy theo nghiệp lực của kẻ chết cảm ứng với Đạo nào th́ luồng ánh sáng của Đạo ấy sẽ càng rực rỡ hơn lên. Ánh sáng của đạo trời thời hơi trắng, ánh sáng của đạo người th́ hơi vàng, ánh sáng của đạo A – tu –la th́ hơi lục, ánh sáng của Điạ địa ngục th́ như khói đen, ánh sáng của đạo Ngạ -quỉ th́ hơi đỏ, ánh sáng của đạo Súc -sinh th́ hơi xanh.

Lại nữa, các cơi Phật trong năm phương cũng phóng ra những hào-quang rực rỡ và mạnh như: hào quang sắc xanh chói ḷa, hào quang sắc trắng trong sạch, hào quang sắc vàng trong bóng như ngọc, hào quang sắc đỏ mănh liệt. Như thế có rất nhiều thứ hào quang của chư Phật chói ḷa lẫn nhau. Nhưng v́ nghiệp lực nên kẻ chết sợ hăi những hào quang mănh liệt của chư Phật đă soi đến, mà chỉ ưa thích những thứ hào quang yếu ớt trong sáu đạo : thiên, nhơn, A-tu-la, địc ngục, ngạ quỉ, súc sinh đă soi đến mà thôi. Cho nên họ đă đầu thai vào lục đạo, luôn luôn chịu các khổ năo.

(Như trên đă thuật, những ánh sáng của lục đạo dịu dàng dễ chịu, nên làm cho kể chết có những cảm giác vừa ư nhưng ánh sáng ấy chính là những ánh sáng lục đạo, không nên tham đắm, cần phải tránh xa. Chỉ nên chăm ḷng thành kính tự ḿnh phát tâm, phấn khởi tinh thần mà niệm Phật A-Di-Đà và Bồ-tát Quán-thế- âm. Phải bỏ cái dễ đi mà đi đến cái khó, không nên khiếp nhược, phải đi đến chỗ hào quang mănh- liệt ấy, là hào quang của chư Phật, hào quang ân huệ, hào quang giải thoát, là hào quang vượt phàm thành Thánh. Nếu đem toàn thân mà nương vào trong đó, tức là bước lên cơi Phật thường thường an vui, xa ĺa cái khổ năo đắm ch́m trong lục đạo).

Thiện –tri-thức, phải theo như trên mà khai thị, gia thuộc phải ở trong bốn mươi chín ngày ấy, theo tuần tự luân phiên mỗi ngày ba phen niệm Phật để cứu độ. Bởi v́ thông thường người chết, nghiệp của họ phải trải qua bốn mươi chín ngày biến vào giai đoạn trung ấm. Nếu ở trong bốn mươi chín ngày đó mà niệm Phật cứu độ, th́ quyết định có một ngày nào trong số những ngày ấy, chắc chắn được như pháp mà giải thoát.
                     
7. SỰ PHÂN PHÁN CỦA CẢNH GIỚI MINH PHỦ
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 8 of 47: Đă gửi: 23 March 2004 lúc 9:56am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

7. SỰ PHÂN PHÁN CỦA CẢNH GIỚI MINH PHỦ

    Người ta lúc sống còn làm lành hay làm dữ, đều có quỉ thần xem xét. Nếu việc làm lành, thì có thiên thần coi về việc lành, ghi lại công việc việc mình đã làm. Cho nên thân Trung-ấm một phen thấy vị thần kia, không khỏi hết sức lo sợ khủng khiếp, toàn thân run rẩy, nhưng cứ ngu si mà nói rối rằng : “Tôi chưa từng làm những việc như thế”. Khi đó có quỉ-vương chủ mạng bảo với gnười chết rằng : “Thì đây, ta có cái gương chiếu nghiệp này, ngươi nên soi vào đấy”. Khi ấy tức thì trong gương, nghiệp lành hay nghiệp dữ đều hiển hiện rõ ràng ; cho nên dù có chối cãi cũng không ích gì. Khi đó có kẻ ngục chủ hình dáng dữ tợn, lấy dây buộc vào cổ ngươì tội mà dắt đi, và dùng những cực hình để hình phạt như : Chặt đầu, mổ bụng, moi bụng, hút não, ăn huyết thịt, nhai xương... hết sức đau đớn nhưng vẫn không chết, và sau khi thân thể đã tan nát rôi, dần dần đầy đủ trở lại như cũ và lại chịu cực hình tiếp luôn không ngớt.

(Trong khi các vị thần chủ việc lành hay chủ việc dữ hiện ra ở trước mắt để sát hạch tội lỗi, thì không nên sợ hãi, cũng không nên chỗi cãi, vì phải biết rằng : thân Trung-ấm dù phải trải qua bao phen tan nát đi nữa cũng không thể chết được, huống chi thật tính của tự thân là không thật có, thì cần gì phải sợ ? Tức như bọn ngục tốt kia cũng là nghiệp-thúc biến hiện, tự thể của nó là không, thì không đúng với lẽ phải. Nếu khi thấy có quỉ-vương chủ mạng đến, thì ngươi tự xưng với quỉ - vương chính-trực ấy rằng : “Tôi, pháp danh... quy y với...”. Thì khi đó người có chịu cực hình đi nữa, cũng không tổn hại ).

   Thiện-tri-thức phải theo như trên mà khai thị. Đại chúng phải niệm Phật mà cứu độ, thì dù phải trải qua bốn mươi chín ngày mà chưa được vãng-sinh đi nữa, cũng vẫn có khả năng đắc độ vậy.

8. NHỮNG PHƯƠNG THỨC LÚC CHUYỂN SINH
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienY
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 February 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 19
Msg 9 of 47: Đă gửi: 23 March 2004 lúc 11:29am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienY

PhapVan ơi, viết tiếp đi. ThienY đang chờ ở đây.
Chúc PhapVan luôn vui vẻ
ThienY
Quay trở về đầu Xem ThienY's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienY
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 10 of 47: Đă gửi: 24 March 2004 lúc 7:49am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

8. NHỮNG PHƯƠNG THỨC LÚC CHUYỂN SINH

Nếu người chết sống còn đối với Phật pháp chưa đủ sự tí-ngưỡng thâm thiết, thì thân Trung-ấm phải trải qua đường lối quanh co, dần dà không quyết định. Vì vọng niệm bồng bột, cho nên dù trải qua ngiều phen khai thị, vẫn chưa được vãng-sinh. Chính trong lúc đó, người chết cũng không tự biết mình đã đến gần chỗ thọ sinh. Bấy giờ thân Trung-ấm hoặc gặp phảicuồng phong bão vũ, giá tuyết, mưa đá..., làm cho họ tối tăm mờ mịt và có các loài ác thú xua đuổi theo sau, trong nhất thời sắp đến ; nếu người nào nghiệp chướng nặng nề, thì sẽ bị hăm dọa, và vì trốn tránh mà đi vào cảnh khổ; cònai có đủ nghiệp lành thì đi đến chỗ an vui, trong một khoẳnh khắc quan hệ và mau chóng ấy nếu đời trước họ chưa có công phu tu tập đoạn tâm, thì cảm thấy được hai thân nam, nữ giao hội, khi đó tà niệm dấy động, sinh lòng yêu ghét, nên tức thì thác sinh. Hoặc thác thai vào các loài súc vật, hoặc thác thai lại làm thân người, tùy theo nghiệp lực sai khác của người chết mà cảm thọ. Nếu người nào về nghiệp đàn ông nhiều thì thấy đàn bà liền sinh lòng yêu mến. Còn người nào về nghiệp đàn bà nhiều , thì thấy đàn ông liền sinh lòng yêu mến. Khi đó vì cảm thọ sự dục lạc nên bị tối tăm mà mất cả tri giác. Đấy là thân Trung -ấm đã diệt, mà sinh vào thai sinh hay noãn sinh vậy. Sau khi đã thác thai vào một loài nào, thì phải trải đủ những thời gian tương đương với loài ấy rồi mới được sinh nở. Nếu phải thác sinh làm thân chó, thì tìm ổ mà nương tựa cho đến lúc không lớn. Nêú làm thân một con lợn thì đi đến trong chuồng mà nương tựa cho đến khi không lớn. Nếu làm thân một con kiến, thì bò vào trong hang mà ởc, cho đến khi không lớn. Nếu làm thân một con trùn, một con giòi, một con nghé, một con dê..., đều tùy theo nghiệp lực sai khác, đáng sinh về loài nào thì phải sin về loài ấy. Khi đã thọ sinh những thân hình ấy, thì dù muốn tránh thoát, cũng không sao thoát được. Và còn những nỗi khổ kịch liệt như đui, điếc, câm ngọng, ngu si, nhơ bẩn, và mặc dầu cho ngươờ ta giêế hại, sự đau đớn kịch liệt kia không thể kể xiết được.

(Còn có những khổ sở phải sa vào trong ngạ quỉ, địa ngụcv.v... rộng như trong kinh đã nói. Nếu được may mắn thì sinh lên cõi Trời, cõi Ng::10Ỳ6::, và A-tu-la, tức là ba d0ạo lành. Nhưng các cõi đó đều phải chịu khổ sinh tử luân hồi, không bao giờ thôi nghỉ. Cho nên Thiện-tri-thức phải theo những lời sau đây mà khai thị :

“Thương thay! người làm những ác-nghiệp gì mà bị kết xâu khổ sở như thế. Người từ nhiều kiếp đến nay, phải đắm chìn trong sinh tử mà chưa được ra khỏi, đều do bịnh căn của ác tập này vậy. Nay đây, nếu không tự cứu độ, cứ chất chứa những lòng ghen-ghét thương yêu, thì có khác chi tự hãm mình vào trong bể khổ; trải qua nhiều kiếp không thể ra khỏi đó sao ? ! Ngươi phải mạnh mẽ mà phấn khởi lên; phải luôn luôn trừ bỏ tà niệm thương ghét rất đê tiện ấy đi, đừng để sinh khởi làm nhơ nhớp tâm niệm, ngươi phải tự trách, tự răn mình như thế, phải lập lời thề nguyện mạnh mẽ, quyết định không dối mình. Cho nên trong kinh đã nói : “Chỉ có lời thệ nguyện mới có thể đóng bít được thai môn mà thôi”

9. CHUYỂN SINH LÊN THIÊN GIỚI

Vì cái niệm của người chết quá bồng bột, dù đã trải qua nhiều phen khai thị cũng vẫn không trừ được lòng huyễn-vọng ấy, cho nên vẫn chưa được vãng sinh Tịnh độ. Khi đó thân Trung-ấm vì nhờ sức thiện nghiệp mà thấy được cảnh giới chư thiên (các cõi Trời) nào là kỹ-nữ trang-nghiêm chơi bời vui thú, biết bao cảnh tượng đẹp tươi. Khi đó sinh lòng ưa thích, vội vàng đi đến. Và có thiên thần đem thiên y (áo của trời) và kỹ nhạc đến rước. Bấy giờ bà con tống táng, dù có than khóc thảm thiết đến đâu cũng không thể làm lay chuyển lòng họ ; trái lại ta thấy người chết vẫn mỉm cười hớn hở, nhan sắc tươi vui. Vì tâm của Trung -ấm thân đã duyên vào cảnh giới vui vẻ của chư Thiên, cho nên người đời dù than khóc thảm thiết, họ cũng không nghĩ đến. Nhưng nếu sinh ấm (thân sau) chưa thành, thì thân quyến thuộc khóa than còn có thể lôi kéo được lòng họ.

     ( Sinh lên thiên giới là vui sướng hơn ở nhân gian , nhưng vẫn còn ở trong vòng tam giới : Dục giới, sắc giới và vô sắc giới, chưa khỏi luân hồi, thì cũng không khỏi được cái khổ hỏa trạch (ví dụ sự khổ trong ba cõi cũng như lửa nung nấu, nên gọi là hỏa trạch) sao bằng sự vui vô lậu hoàn toàn ở Tây phương Cực-lạc !)

10. CHUYỂN SINH VỀ BỐN CHÂU

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 11 of 47: Đă gửi: 24 March 2004 lúc 9:24am | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Thân gởi PhapVan.
Tôi rất cám ơn bạn đă bỏ ra công sức để đánh máy lại toàn tập sách Liễu Sanh Thoát Tử. Sách này là sách về mật tông Phật giáo dễ hiểu nhất trong các sách mà tôi có nói về Thân Trung Ấm. Tôi cũng có đôi lần mạo muội định đem một vài sự thần bí của mật tông Phật giáo ra để chia sẻ cùng các bạn trên diển đàn nhưng lại sợ v́ phổ biến các phương pháp mật tông là một sự liều lĩnh. Mật tông đă và đang được duy tŕ bên Tây Tạng và Thiên Trúc với những cao tăng đi vào giải thoát bằng con đường pháp thuật. Hiện nay, các cao tăng Tây Tạng đă và đang hoằng dương mật tông Phật giáo trên khắp thế giới. Và được rất nhiều đệ tử ủng hộ. Các nhà sư Tây Tạng đă thừa pháp chỉ của đức Dạt Lai Lạt Ma đă từ Ấn Độ xa xôi đến Hoa Kỳ đi hoằng pháp và quyên góp tịnh tài để về Ấn Độ xây cất Tịnh Xá cho lớn rộng thêm v́ có quá nhiều người xuất gia không đủ chổ ở và chi phí tiêu hao. Tôi có hân hạnh chuyển ngữ cho hai đoàn cao tăng đă từng ghé qua hoằng pháp và hóa duyên tại chùa Phổ Minh.
Nếu có cơ duyên thuận tiện tôi cũng sẽ góp một ít sức để hoàng dương Mật tông Phật giáo.

Nguyên Trí
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
ThienY
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 February 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 19
Msg 12 of 47: Đă gửi: 24 March 2004 lúc 3:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienY

PhapVan, NguyenTri ơi,
ThienY trong khi đi cầu đạo thì lạc vào tuvilyso.com. Nơi đây ThienY gặp được các bậc sư phụ dạy cho mình về thiện tâm, khiêm nhường, ôn hòa và cả lúc nào cũng vui vui vẻ vẻ nữa. Mấy ngày nay được đọc bài của PhapVan thì lòng cảm thấy nhè nhẹ thanh thản. Mong rằng PhapVan còn có nhiều cái hay để viết và NguyenTri cũng mạnh dạn để chia xẻ cái duyên của mình với người hữu duyên.
Chúc PhapVan và NguyenTri thân tâm luôn an lac
ThienY
Quay trở về đầu Xem ThienY's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienY
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 13 of 47: Đă gửi: 25 March 2004 lúc 4:50am | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Hi all!
Các bạn thân mến, dạo qua các của hàng TVLS Daoky ghé vào đây thấy các bạn bàn tán vui quá! Ḿnh cũng ham dzui cho ḿnh ké một chút nha .
Ḿnh đoán các bạn đang ở cái thời "Tri Thiên mệnh" nên đă "hướng Thiên", c̣n những con người khác đang c̣n "hướng Địa" v́ mưu sinh bận rộn, v́ cuộc trần nhiều thú vui, nên họ quên đi họ đang ở trong Hoả Trạch.
Thật vậy! Chúng ta bỏ cả một khoảng Đời khá dài từ lúc c̣n trẻ đi t́m hạnh phúc, nhưng rồi chúng ta lại được những hạnh phúc bất toàn và ḷng bắt đầu cảm thấy bất ổn khi nhận thấy những hiện trạng vô thường măi tiếp diễn sanh trụ hoại diệt các thế giới và con người. Đời người là huyển ảo, là hửu hạn, nhưng phải có cái ǵ vượt lên trên sự hạn hửu này chứ ? Thế là chúng ta lại đi t́m một thế giới hạnh phúc toàn mỹ ( mà đây lúc đầu chỉ là một phạm trù )của các đấng siêu phàm như Thích Ca Mâu Ni, Jésus, Lăo Tử, Khổng Tử v.v...
Những lư thuyết của các Giáo chủ này tạm thời mở chúng ta một con đường để đi đến bằng nổ lực của chính ḿnh, và rồi chúng ta tín ngưỡng bằng sự cuồng nhiệt, ta học hỏi hành thiện cải sửa tánh tham dục để trở thành một con người biết sống v́ ḿnh và cho chúng sinh.
Nhưng nếu chúng ta dừng lại đây th́ ắt chẳng bao giờ chúng ta trở nên một Thiện sĩ, mà phải đi tới măi cho đến cuối con đường để thấy ánh sáng giác ngộ, sau đó nhờ trí tuệ giác ngộ ta mới có thể độ sanh một cách hửu hiệu.
Con đường giác ngộ chỉ cho chúng ta điều đầu tiên là t́m hiểu lấy "Tâm" ḿnh để cải biến toàn bộ gốc rể của tham dục, nếu như chúng ta không biết tâm ḿnh th́ làm sao khai ngộ? (các pháp phương tiện chỉ dẫn cho chúng ta như những phương thuốc uống ngăn chận những con vi trùng đang tấn công tàn phá cơ thể chứ chưa hẳn nó làm cho ta lành bệnh)các bạn có đồng ư với Daoky chổ này không ?
Như vậy sự giải khổ, giải thoát không thể với danh từ suông trên sách vở, không phải tŕ kinh niệm chú, mà phải làm, mà không làm (như lời Lăo Tử đă nói), v́ chúng ta làm hằng ngày, hằng giờ với cái tâm để khơi dậy giác tánh hằng hửu trong con người chúng ta (tạm gọi là Trực giác). Chính cái này nó sẽ dẫn dắt chúng ta biết làm cách nào độ sanh cho phù hợp và thanh tịnh thế giới nội tại. Nó là "Siêu trí"! "một tia sáng loé lên" bằng hằng trăm, hằng ngàn cuốn sách mà chúng ta đọc và cố gắng nhồi nhét nó vào trong trí óc.( tạm gọi là trí thức)
Vài hàng chia sẽ những tư duy cùng các bạn Thân ái. Daoky
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 14 of 47: Đă gửi: 25 March 2004 lúc 8:52am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Thân gửi Bác Nguyen Tri, bạn Thien Y.
Pháp Vân mong muốn Bác mở chủ đề mới : BÍ MẬT HUYỀN THUẬT “đem một vài sự thần bí của mật tông Phật giáo ra để chia sẻ cùng các bạn trên diển đàn ... để hoàng dương Mật tông Phật giáo” và bạn Thien Y cũng mong “NguyenTri cũng mạnh dạn để chia xẻ cái duyên của mình với người hữu duyên.”
. Trong kinh Lăng Nghiêm Đức Phật cũng đã khai thị về Mật giáo bảo hộ đất nước và bảo hộ cho cả hàng sơ học.

Bạn Daoky thân mến.
Đúng “Như vậy sự giải khổ, giải thoát không thể với danh từ suông trên sách vở, không phải tŕì kinh niệm chú, mà phải làm, mà không làm (như lời Lăo Tử đă nói)” . Đạo nghĩa là Tri Hành hợp nhất. PV nghĩ Tri dẫn đến Ngộ về mặt lý thuyết, còn Hành thì sẽ “Kiến Tánh”. Dầu cho Thiên kinh vạn quyển nếu không Tri và Hành thì cũng như ăn bánh vẽ mà thôi.
Cảm ơn và cầu chúc cho các bạn Phước đức như ý !

Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 15 of 47: Đă gửi: 25 March 2004 lúc 8:55am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


10. CHUYỂN SINH VỀ BỐN CHÂU

Thân Trung-ấm có đủ cái thông –linh không không thể nghĩ ngợi, chính do nghiệp lực của trung ấm mà cảm được, có thể ở trong một chốc lát, đi khắp cả bốn đại châu : hoặc quanh núi Tu-Di mau chóng hơn trong khoảng một phen cánh tay co duỗi. Tùy theo ý muốn, mống niệm liền đến; cho đến đủ có những huyễn pháp biến hiện.

10.1 Sinh về Đông thắng thần châu.

Nếu thân trung ấm được cảm sinh về Đông thắng thần châu, thì liền thấy biến thành một cái hồ, trong đó có những chim hồng, chim nhạn, kết thành bầy lũ, trống mái đuổi nhau dạo chơi trên mặt nước. Nếu kẻ chết đi đến chỗ ấy, tức là sinh về Đông thắng thần châu.

(Cần phải cẩn thận chỗ khởi tâm, phải cương quyết chớ đi đến châu ấy : vì đến châu ấy, dù được an vui, nhưng đắm trước theo sự an vui đó, làm sao nhãng chỗ tấn tu, thì không thể siêu sinh thoát tử được, cho nên không nên đến).

10.2 Sinh về Nam thiện bộ châu.
(Nghĩa của nó là thắng kim ; vì ở châu này có thứ kim-sắc đặc biệt, thân trung ấm nếu đuợc cảm về Nam - thiệm bộ-châu, thì cảm thấy hiện ra những cung điện huy hoàng của châu ấy, thấy như vậy tức là sẽ sinh về Nam thiện bộ châu.

(Nếu ai chưa hết ý niệm cầu sinh thì nên cầu sinh về châu này ; vì hiện nay ở đây có Phật pháp lưu hành, vẫn có thể tu trì mà siêu thoát).

10.3 Sinh về Tây ngưu hóa châu
.
(Cõi này buôn bán đổi chác đều dùng bằng trâu, không dùng đến tiền tệ), thân trung ấm nếu sắp được cảm sinh về Tây – ngưu hóa châuthì sẽ thấy có` một cái hồ, hai bên bờ có trâu gặm cỏ, thấy như vậy tức là sẽ sinh về Tây-ngưu hóa châu.
Châu này tuy là giầu có thật, nhung cũng không nên đến ; vì sự giàu có hay làm tăng trưởng sự tham lam, mà phế bỏ đạo nghiệp ; cho nên không nên đến).


10.4 Sinh về Bắc- cu- lô- châu.

(Châu này gọi là thằng-xứ ; vì ở đây sung sướng như cõi Trời). Thân-trung -ấm nếu được cảm sinh về Bắc-cu-lô-châu, thì sẽ thấy một cái hồ, và trên bờ cũng có các loài súc vật và cây cối... thấy như vậy tức là sẽ sinh về Bắc-cu-lô châu.
(Châu này tuy sống lâu và sung sướng nh7ng ở đây không có Phật pháp lưu hành thì cành không nên đi đến, mà cần phải trở lại gấp).
Thiện – tri-thức, nên đối trước linh sàng, theo như trên mà khai thị, để cho họ biết mà lựa chọn thân sau.

Trung-ấm –thân mặc dầu rong ruổi ở chốn xa xôi, nhưng một khi nghe kêu gọi thì lập tức trở lại ; vì họ đủ có thần thông nghiệp lực hữu lậu, và những khả năng đặc biệt có thể ghi nhớ những điều đã trải qua và hiểu rõ được sự lý. Lúc sống còn, tuy là tay mắt không minh mẫn hơn, ngặt nỗi nghiệp duyên lôi cuốn nên không khỏi trở vào sinh tử. Lại nữa, thân trung ấm đã thoát khỏi sắc thân huyết nhục không còn là sắc thân thô ngại nữa ; cho nên dù là đất, đá, gò, nhà cửa cho đến lớn như núi Tu-Di cũng không cản được. Chi có Pháp tọa kim-cang của Phật và tử cung trong thân mẹ thì không thể qua khỏi ; vì một khi đã vào trong tử cung, tức thành thân sau vậy.

(Xét trong Mật giáo có nói về cách thức chọn thai rất hay, cho nên thiện-tri-thức phải theo như sau đây mà khai thị cho kẻ chết : “ Ngươi hãy lắng nghe! Vì ngươi cũng có ít nhiều thần thông, thì nên đi khắp trong các châu mà xem xét ; nếu thấy châu nào có Phật Pháp lưu-hành thì nên đến đó thọ sinh. Nếu sẽ do nơi vật bất tịnh giao cấu mà xuất sinh (bất tịnh : chỉ chỗ tinh huyết của mẹ cha) thì ngươi liền cảm giác được một thứ hương vị, nghe rồi sinh lòng ưa đắm; tức là bị nó hấp dẫn vào trong thể chất bất tịnh mà thác thai. Cho nên trong khi đó, dù có sắc tướng gì hiện ra trước mắt ngươi (đây chỉ cho trạng thái trong thai) thì ngươi không nên khởi lên cảm giác để phân biệt về sắc tướng của vật đó. Như thế đã không nên có tham tưởng, cũng không nên sinh lòng ghen ghét vì thông thường thiện-thai hay nhận lầm là ác-thai, và ác –thai nay nhận lầm là thiện-thai. Thấy thiện-thai cũng không nên sinh lòng ưa đắm, thấy ác-thai cũng không nên sinh lòng chán nhàm, chỉ phải một lòng an trú nơi cảnh vô phân biệt. Nếu trái lại thì bị hoặc nghiệp tà niệm mà phải đọa vào súc sinh. Bởi vậy trong khi có thai tạng nào hiện ra trước mắt ngươi thì ngươi cứ yên tâm không nên lo lắng, cần phải chăm lòng qui-y tam bảo(Phật Pháp Tăng), phải khởi nên ý niệm như sau này : tôi đang phát nguyện, nguyện làm vị thế vương hay làm Bà-la-môn hoặc làm con vị trưởng giả vĩ đại, hoặc làm con bậc Tất địa thành tựu là giòng giõi trong sạch không nhơ bẩn có đủ chánh tín về Phật pháp và có đại phúc đúc có thể làm lợi ích chúng sinh, bởi thế cho nên tôi nguyện sinh vào những giòng giõi ấy.
Phát nguyện xong, đợi đến khi thấy được hào quang sắc trắng của chư Thiên hay hào quang sắc vàng của loài người ; trong đó những cung điện quí báu nhà của đồ sộ, cho đến vườn tược v.v... thì ngươi hãy buông lòng mà đi thẳng vào trong đó chớ có đoái hoài. Được vậy, thì được sinh vào thiên đạo.”

Thiện –tri - thức phải theo như trên mà khai thị bẩy phen. (Nếu phải thác sinh vào nhà hạ tiện, thì người chết sẽ nghe có bao nhiêu tiếng tăm rộn ràng ức hiếp, và thấy thân mình đi vào trong cảnh bụi rừng lau sậy, những cảnh không vừa ý. Như sinh vào nhà tôn quí thì sẽ thấy hoàn toàn yên lặng, hoặc nghe thấy mình được bước lên cung điện ở vào những cản tượng vừa ý vậy).

11. TÌNH HÌNH KHI SINH VÀO ÁC ĐẠO




10. CHUYỂN SINH VỀ BỐN CHÂU

Thân Trung-ấm có đủ cái thông –linh không không thể nghĩ ngợi, chính do nghiệp lực của trung ấm mà cảm được, có thể ở trong một chốc lát, đi khắp cả bốn đại châu : hoặc quanh núi Tu-Di mau chóng hơn trong khoảng một phen cánh tay co duỗi. Tùy theo ý muốn, mống niệm liền đến; cho đến đủ có những huyễn pháp biến hiện.

10.1 Sinh về Đông thắng thần châu.

Nếu thân trung ấm được cảm sinh về Đông thắng thần châu, thì liền thấy biến thành một cái hồ, trong đó có những chim hồng, chim nhạn, kết thành bầy lũ, trống mái đuổi nhau dạo chơi trên mặt nước. Nếu kẻ chết đi đến chỗ ấy, tức là sinh về Đông thắng thần châu.

(Cần phải cẩn thận chỗ khởi tâm, phải cương quyết chớ đi đến châu ấy : vì đến châu ấy, dù được an vui, nhưng đắm trước theo sự an vui đó, làm sao nhãng chỗ tấn tu, thì không thể siêu sinh thoát tử được, cho nên không nên đến).

10.2 Sinh về Nam thiện bộ châu.
(Nghĩa của nó là thắng kim ; vì ở châu này có thứ kim-sắc đặc biệt, thân trung ấm nếu đuợc cảm về Nam - thiệm bộ-châu, thì cảm thấy hiện ra những cung điện huy hoàng của châu ấy, thấy như vậy tức là sẽ sinh về Nam thiện bộ châu.

(Nếu ai chưa hết ý niệm cầu sinh thì nên cầu sinh về châu này ; vì hiện nay ở đây có Phật pháp lưu hành, vẫn có thể tu trì mà siêu thoát).

10.3 Sinh về Tây ngưu hóa châu
.
(Cõi này buôn bán đổi chác đều dùng bằng trâu, không dùng đến tiền tệ), thân trung ấm nếu sắp được cảm sinh về Tây – ngưu hóa châuthì sẽ thấy có` một cái hồ, hai bên bờ có trâu gặm cỏ, thấy như vậy tức là sẽ sinh về Tây-ngưu hóa châu.
Châu này tuy là giầu có thật, nhung cũng không nên đến ; vì sự giàu có hay làm tăng trưởng sự tham lam, mà phế bỏ đạo nghiệp ; cho nên không nên đến).


10.4 Sinh về Bắc- cu- lô- châu.

(Châu này gọi là thằng-xứ ; vì ở đây sung sướng như cõi Trời). Thân-trung -ấm nếu được cảm sinh về Bắc-cu-lô-châu, thì sẽ thấy một cái hồ, và trên bờ cũng có các loài súc vật và cây cối... thấy như vậy tức là sẽ sinh về Bắc-cu-lô châu.
(Châu này tuy sống lâu và sung sướng nh7ng ở đây không có Phật pháp lưu hành thì cành không nên đi đến, mà cần phải trở lại gấp).
Thiện – tri-thức, nên đối trước linh sàng, theo như trên mà khai thị, để cho họ biết mà lựa chọn thân sau.

Trung-ấm –thân mặc dầu rong ruổi ở chốn xa xôi, nhưng một khi nghe kêu gọi thì lập tức trở lại ; vì họ đủ có thần thông nghiệp lực hữu lậu, và những khả năng đặc biệt có thể ghi nhớ những điều đã trải qua và hiểu rõ được sự lý. Lúc sống còn, tuy là tay mắt không minh mẫn hơn, ngặt nỗi nghiệp duyên lôi cuốn nên không khỏi trở vào sinh tử. Lại nữa, thân trung ấm đã thoát khỏi sắc thân huyết nhục không còn là sắc thân thô ngại nữa ; cho nên dù là đất, đá, gò, nhà cửa cho đến lớn như núi Tu-Di cũng không cản được. Chi có Pháp tọa kim-cang của Phật và tử cung trong thân mẹ thì không thể qua khỏi ; vì một khi đã vào trong tử cung, tức thành thân sau vậy.

(Xét trong Mật giáo có nói về cách thức chọn thai rất hay, cho nên thiện-tri-thức phải theo như sau đây mà khai thị cho kẻ chết : “ Ngươi hãy lắng nghe! Vì ngươi cũng có ít nhiều thần thông, thì nên đi khắp trong các châu mà xem xét ; nếu thấy châu nào có Phật Pháp lưu-hành thì nên đến đó thọ sinh. Nếu sẽ do nơi vật bất tịnh giao cấu mà xuất sinh (bất tịnh : chỉ chỗ tinh huyết của mẹ cha) thì ngươi liền cảm giác được một thứ hương vị, nghe rồi sinh lòng ưa đắm; tức là bị nó hấp dẫn vào trong thể chất bất tịnh mà thác thai. Cho nên trong khi đó, dù có sắc tướng gì hiện ra trước mắt ngươi (đây chỉ cho trạng thái trong thai) thì ngươi không nên khởi lên cảm giác để phân biệt về sắc tướng của vật đó. Như thế đã không nên có tham tưởng, cũng không nên sinh lòng ghen ghét vì thông thường thiện-thai hay nhận lầm là ác-thai, và ác –thai nay nhận lầm là thiện-thai. Thấy thiện-thai cũng không nên sinh lòng ưa đắm, thấy ác-thai cũng không nên sinh lòng chán nhàm, chỉ phải một lòng an trú nơi cảnh vô phân biệt. Nếu trái lại thì bị hoặc nghiệp tà niệm mà phải đọa vào súc sinh. Bởi vậy trong khi có thai tạng nào hiện ra trước mắt ngươi thì ngươi cứ yên tâm không nên lo lắng, cần phải chăm lòng qui-y tam bảo(Phật Pháp Tăng), phải khởi nên ý niệm như sau này : tôi đang phát nguyện, nguyện làm vị thế vương hay làm Bà-la-môn hoặc làm con vị trưởng giả vĩ đại, hoặc làm con bậc Tất địa thành tựu là giòng giõi trong sạch không nhơ bẩn có đủ chánh tín về Phật pháp và có đại phúc đúc có thể làm lợi ích chúng sinh, bởi thế cho nên tôi nguyện sinh vào những giòng giõi ấy.
Phát nguyện xong, đợi đến khi thấy được hào quang sắc trắng của chư Thiên hay hào quang sắc vàng của loài người ; trong đó những cung điện quí báu nhà của đồ sộ, cho đến vườn tược v.v... thì ngươi hãy buông lòng mà đi thẳng vào trong đó chớ có đoái hoài. Được vậy, thì được sinh vào thiên đạo.”

Thiện –tri - thức phải theo như trên mà khai thị bẩy phen. (Nếu phải thác sinh vào nhà hạ tiện, thì người chết sẽ nghe có bao nhiêu tiếng tăm rộn ràng ức hiếp, và thấy thân mình đi vào trong cảnh bụi rừng lau sậy, những cảnh không vừa ý. Như sinh vào nhà tôn quí thì sẽ thấy hoàn toàn yên lặng, hoặc nghe thấy mình được bước lên cung điện ở vào những cản tượng vừa ý vậy).

11. TÌNH HÌNH KHI SINH VÀO ÁC ĐẠO



Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 16 of 47: Đă gửi: 26 March 2004 lúc 9:26am | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Thân chào PhapVan, ThienY

Tôi nghĩ lúc này không phải là lúc tôi hoằng dương Phật Giáo mật tông , v́ sức hiểu biết của tôi c̣n quá nông cạn. Vả lại tuổi đời và đạo không được bao nhiêu nên không dám múa ŕu qua mắt Lổ Ban. Theo tôi được biết trên diển đàn TVDS này có nhiều vị rất là tinh thông mật nghĩa thậm thâm huyền diệu của pháp thuật.
PhapVan, bạn gọi tôi bằng tên được rồi, chắc tôi cũng bằng tuổi bạn thôi.

Nguyên Trí

T/B: Nhưng tôi có thể mở một chủ đề như vậy để chúng ta cùng nhau chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
NguyenTri
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 213
Msg 17 of 47: Đă gửi: 26 March 2004 lúc 9:45am | Đă lưu IP Trích dẫn NguyenTri

Chào DaoKy!
Tôi rất thích những phân tích rất thâm thuư của huynh.

NT
Quay trở về đầu Xem NguyenTri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NguyenTri
 
ThienY
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 February 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 19
Msg 18 of 47: Đă gửi: 26 March 2004 lúc 10:19am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienY

NguyenTri đă viết:
Chào DaoKy!
Tôi rất thích những phân tích rất thâm thuư của huynh.

NT


ThienY đồng ý với các bạn.
Chúc an vui nhé ...   
Quay trở về đầu Xem ThienY's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienY
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 19 of 47: Đă gửi: 26 March 2004 lúc 11:07am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


11. T̀NH H̀NH KHI SINH VÀO ÁC ĐẠO

Người chết thường v́ nghiệp duyên nên gặp phải rất nhiều cảnh tượng nguy hiểm như : tối tăm, bảo táp, sấm sét, sương mù v.v... khi đó khiếp sợ quá đỗi nên phải t́m phương chốn tránh bỏ thân mạng mà tuôn chạy, th́ lại thấy ở trước mắt : núi, đèo, hang hố, cây cối bụi rừng. V́ muốn vội vàng tránh thoát cho khỏi nên không rảnh rang để lựa chọn chỗ nào ; chỉ biết được núp vào được một chỗ nào tức là không muốn ra khỏi. V́ sợ rằng nếu ra khỏi tức là bị khổ. Chỉ v́ tỵ nạn nên không muốn ra, nên ruốt cuộc không ngờ ḿnh đă trở lại thọ thân hèn hạ và chịu rất nhiều đau khổ. Nay hăy đem t́nh trạng khi đă trở vào ác thú mà lược thuật như sau :

Nghiệp thức cửa kẻ chết, nếu sắp sinh vào Đạo A-tu-la th́ sẽ thấy : có những vườn cây khả ái và những vần lửa lẫn lộn chuyển xoay. Nếu thấy cảnh tượng ấy mà sinh ḷng vui vẻ đi đến đó, tức là đầu thai vào đạo A-tu-la.

Nếu nghiệp cảm của kẻ chết sắp sinh vào đạo súc sinh th́ họ tự cảm thấy có núi non hang hố, hay có những vực sâu hiện ra trước mắt ; nếu muốn đi vào trong đó tức là đầu thai vào đạo súc sinh.

Nghiệp cảm của kẻ chết sắp sinh vào đạo Ngạ-quỉ th́ họ tự cảm thấy có một băi sa mạc không cây cối, hoặc có những hang hang hố cỏ cây khô héo... đấy là cảnh tượng của Ngạ-quỉ, nếu sinh vào trong đó th́ luôn luôn đói khát và hết sức khổ sở.

Chủng loại của quỉ thú rất nhiều, không thể kể xiết được. Nhưng đại khái có thể chia làm hai loại là : Quỉ có oai đức, cũng gọi là quỉ có thế lực; v́ đă có thần thông lại giầu của cải. Tuy ở trong loài quỉ nhưng không bị đói khát. Như quỉ Dạ-xoa quỉ Cưu-bàn-trà. Loài không có oai-đức th́ đại khái chia làm ba loại: a/ Loại ít đói như quỉ hy-tự (mong cầu người ta thờ cúng), quỷ hy-khí(mong cầu đồ vật người ta vất bỏ để mà ăn). b/ Loại đó nhiều, như quỉ chàm mao(lông như kim), quỉ xú mao(lông hôi thối), quỉ đại anh (thân đầy lở lói). c/ Loại hoàn toàn đói như quỉ cự khẩu, quỉ châm yết, quỉ xú khẩu(cự khẩu:miệng như lửa, châm yết : cổ như kim, xú khẩu : miệng rất hôi thối). Đến như loài quỉ có oai đức, v́ đời trước có làm việc bố thí cho nên khi chết cảm được đón rước long trong và hưởng thọ cảnh vui, như khi ở đời được làm quan tước, lấn áp nhân dân, trị dân không đúng phép, nhưng biết đem của cải mà bố thí, th́ chết rồi đọa vào loài quỉ mà làm quỉ Cưu-bàn-trà. Quỉ ấy có thể biến cản giới ngũ trần vui sướng để hưởng thọ. C̣n những kẻ tính t́nh hay giận hờn, say đắm rược thịt, nhưng lúc sống c̣n hay làm việc bố thí th́ sau khi chết rồi đọa vào loài quỉ Điạ hành dạ-xoa(địa h́nh:đi đất) luôn luôn được gnhe được những âm nhạc vui vẻ và được ăn uống(như trong kinh Chính pháp niệm xứ đă nói rơ, ở đây không thể chép hết được).

Nghiệp cảm của người chết nếu sẽ sinh vào địa ngục th́ bấy giờ bỗng nghe có những khúc ca hết sức bi ai buồn bă ; nếu họ đi vào trong cảnh ấy, th́ thân không được tự do, hoặc bị xua đuổi vào trong đó mà không có cách ǵ ngăn cản được. Trong cản ấy(địa ngục) mịt mù tối tăm, nhà cửa hoặc sắc đen hay trắng. Dưới đất th́ có hang hố sâu thẳm, đường xá mịt mờ, hoặc là bị những luồng lửa nung đốt, hoặc bị giá lạnh ngâm thân ; có vô số điều khổ sở, chịu khổ ở trong đấy cũng trải qua nhiều kiếp nhiều đời, chẳng biết bao giờ ra khỏi được.

Nếu nghiệp cảm của người chết sẽ sinh vào địa ngục, th́ cảm thấy trong thân ḿnh như bị gió lạnh lùng áp bức. Và họ tự thấy : Những ngọn lửa bồng bột của địa ngục bốc lên, v́ ưa sự ấm áp nên vội vă đi vào trong đó. Nếu kẻ chết sẽ sinh vào cảnh địa ngục đại hàn, th́ trước hết cảm thấy trong thân ḿnh như chạm phải luồng gió nóng, hay bị lửa hồng nung đốt, cho nên khi hôi mát trong địa ngục Đại hàn bốc lên, th́ họ cảm thấy sảng khoái dễ chịu. v́ ưa mát mẻ vội vàng đi vào trong cảnh ấy, tức là bị bó buộc không thể nào trán thoát được nữa.

Lại nữa, nếu lúc đang sống c̣n, trong khi gây nghiệp, thường có bạn bè giúp đở, th́ khi lâm chung sẽ thấy bạn bè đồng nghiệp với ḿnh ngày trước hiện ra trước mắt. Khi đó v́ xúc động đến cảm hứng ngày xưa nên vội vàng chạy đến trong cảnh đó. Nhưng khi đă đến rồi th́ cảnh ấy hoàn toàn thay đổi và phải chịu mọi điều khổ sở.

(Trong khi thấy những cảnh tượng như trên, phải tự giữ vững tâm chí, chớ nên vội vàng đi đến, cần phải chăm ḷng cung kính đức Phật A-di-đà bên thế giới Cui75c-lạc để cầu ngài đến cứu độ cho ḿnh là hơn).

Thiện-tri-thức phải theo như trên mà khai thị bảy phen, để chỗ họ được văng sinh Cực-lạc. Bởi v́ thân trung-ấm có được tính ghi nhớ phi thường, so với lúc sống c̣n có thể mạnh hơn gấp mười. Tuy khi đang sống c̣n chỉ là tầm thường ngu độn, nhưng khi đă vào giai đoạn trung-ấm th́ nhờ nghiệp lực mà có cái sáng suốt phi thườnnnng. Cho nên thiện-tri-thức nên theo những lời trên mà khai thị, th́ quyết định có công hiệu. Nhưng hoặc thời họ chưa đủ tín nguyện để xu hướng về Tây phương, song nhờ ở sức niệm Phật, cũng có thể cải tạo được ác thú mà sanh lên nhân đạo hay thiên đạo. Cho nên công đức niệm Phật quyết không luống uổng.

12. CHUYỂN SINH VÀO LOÀI BÀNG SINH



Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 20 of 47: Đă gửi: 26 March 2004 lúc 11:34am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Thân chào bạn Nguyên Trí, Thiên Y và Daoky
Pháp Vân cảm nhận các bạn trong số " nhiều vị rất là tinh thông mật nghĩa thậm thâm huyền diệu của pháp thuật".
PV cảm ơn Nguyên Trí mở chủ đề như vậy để chúng ta cùng chia sẻ.
Chúc các bạn yên vui.
PV



Sửa lại bởi phapvan : 26 March 2004 lúc 11:36am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 

Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.7773 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO