Tác giả |
|
soida Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 321
|
Msg 1 of 2: Đă gửi: 28 January 2004 lúc 8:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Cùng lúc Đại học Lund danh tiếng của Thụy Điển công nhận "thần giao cách cảm" là một môn khoa học, th́ ở Việt Nam, trường Đại học Hồng Bàng (TP HCM) cũng ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học vào tháng 9.
Hiệu trưởng trường Hồng Bàng - tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - khẳng định: "Việc xây dựng trung tâm nghiên cứu này dưới góc độ khoa học là nhằm đưa ra ánh sáng những vấn đề mà nhân loại đang quan tâm nhưng chưa giải thích được".
Cảm xạ học, tiếng Pháp Radiesthésie (xuất phát từ 2 tiếng Latin là Radius - tia sáng, tia xạ và Aisthesis - nhạy cảm), là khả năng nhạy cảm của con người với bức xạ từ các vật thể. Khoa học hiện đại đă chứng minh mọi sinh vật, khoáng vật... đều có bức xạ dưới dạng sóng và con người có khả năng cảm nhận, phân tích và sử dụng được lượng thông tin đặc biệt này trong đời sống xă hội, nếu có kiến thức về cảm xạ học và công cụ hỗ trợ.
Từ hàng ngh́n năm trước, người ta đă biết đến hoạt động huyền bí của những nhà chiêm tinh, thầy bói, phù thuỷ, đồng cốt... qua việc t́m mỏ quặng, t́m mạch nước ngầm, xác định địa trạch, dự báo thời tiết, dự đoán tương lai - thời vận, t́m người và đồ vật mất tích... Tuy nhiên, v́ không có các luận cứ khoa học thuyết phục, người ta chỉ c̣n biết phủ lên những hiện tượng, sự việc ấy các "tấm màn tôn giáo mờ ảo", hay phép thuật phù thuỷ... và cảm xạ học thường bị nh́n nhận như những hoạt động mê tín dị đoan. Ngay cả những năm gần đây, mặc dù xă hội đă phần nào thừa nhận khả năng "t́m mộ" của một số ít người có "khả năng ngoại cảm"..., nh́n chung cảm xạ học vẫn cứ là lĩnh vực khó nói đến và c̣n "bán tín bán nghi", mà cản trở đầu tiên vẫn là chưa giải thích, thuyết phục được bằng luận cứ khoa học.
Về lịch sử cảm xạ học Việt Nam, vào đầu những năm 70, ông Kim Hoàng Sơn đă có viết sách về vấn đề này và hướng dẫn một số người theo học. Hơn 20 năm sau, bác sĩ Dư Quang Châu tu nghiệp ở Pháp về đă cùng một số cộng sự tổ chức nghiên cứu, thực hiện Việt Nam hoá môn cảm xạ học hiện đại, xuất bản nhiều đầu sách, nội san và mở các lớp huấn luyện. Từ năm 1998, dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA), lần đầu tiên ở nước ta môn cảm xạ học chính thực được quan tâm nghiên cứu dưới h́nh thức một số đề tài khoa học mang số hiệu 812 do bác sĩ Dư Quang Châu làm chủ nhiệm. Tuy chỉ mới xúc tiến trong một thời gian ngắn nhưng những ǵ tổng kết được hết sức thú vị. Họ đă thu được những kết quả khả quan trong ứng dụng cảm xạ học vào việc điều chỉnh, nâng cao sức khoẻ con người (rèn luyện tâm thể, thể chất, chẩn đoán bằng cảm xạ...), khắc phục và xử lư ô nhiễm môi trường nhà ở, kích thích tăng trưởng thảo mộc, kiểm tra chất lượng thực phẩm và mỹ phẩm, vận dụng trong kiến trúc xây dựng, địa chất... Hiện bộ môn cảm xạ học Việt Nam đang tiến hành nghiên cứu thực nghiệm hai đề tài nhánh là cai nghiện ma tuư (ở khu vực phía Bắc) và sử dụng năng lượng cảm xạ kích thích và pḥng trừ sâu bệnh cho cây trồng (ở khu vực phía Nam).
Ngày 11/10 tới, tại Hà Nội lần đầu tiên sẽ khai giải lớp huấn luyện ứng dụng năng lượng cảm xạ trong chống tái nghiện ma tuư cho các cảm xạ viên đă học qua chương tŕnh sơ cấp.
Bất cứ vật thể hay sinh vật nào cũng có sóng bức xạ, nhưng để "điểm mặt, chỉ tên" được sóng bức xạ th́ con người phải nhờ những dụng cụ đặc biệt, có tác dụng truyền dẫn và khuếch đại sóng. Nói là đặc biệt nhưng thật ra những dụng cụ cảm xạ học rất đơn giản, gọn nhẹ. Xưa thường là những chiếc que h́nh chữ Y, chiếc gậy bằng gỗ hạnh và các con lắc, có khi làm bằng sỏi, đá. Nhưng những ǵ sử sách ghi lại đă cho thấy các nhà cảm xạ học xưa kia đă t́m ra nhiều tài nguyên, kho báu, mạch nước ngầm dưới nước chỉ bằng những dụng cụ đơn giản như thế. Qua hàng ngh́n năm trải nghiệm, các dụng cụ này đă được bổ sung, cải tiến, hiện đại hoá nhưng chủ yếu thay thế vật liệu, c̣n h́nh dạng, tính năng th́ ít thay đổi. Dụng cụ cảm xạ học phổ biến ngày nay là các con lắc bằng inox hay thạch anh, đôi đũa kim loại h́nh chữ L, mô h́nh kim tự tháp bằng vật liệu nhẹ, những viên đá thạch anh nhiều màu, các h́nh vẽ cảm xạ đồ... Đặc biệt từ con lắc truyền thống, gần đây một người Việt Nam tên Michel Trần Văn Ba đă sáng tạo ra cây đũa Michel vừa có h́nh dạng, tính năng của đũa cảm xạ lại vừa là quả lắc nhưng độ nhạy cảm cao hơn nhiều so với hai dụng cụ trên. Tuy vậy, dụng cụ chỉ là bổ trợ, khả năng nội sinh của con người mới là yếu tố quyết định thành công. Khả năng ấy chỉ có thể có được nếu con người kiên tŕ nghiên cứu, tập luyện và "lắng nghe" chuyển động của cơ thể ḿnh...
|
Quay trở về đầu |
|
|
soida Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 321
|
Msg 2 of 2: Đă gửi: 15 February 2004 lúc 10:04am | Đă lưu IP
|
|
|
TTCN - Ông Phùng Hữu Hạt, chủ nhiệm Câu lạc bộ Trang trại TPHCM, nơi đă ứng dụng cảm xạ học để kích thích tăng trưởng và pḥng trừ sâu bệnh cho thảo mộc - cho biết: “Quả thật lúc đầu chúng tôi bán tín, bán nghi”. Tuy nhiên, sau khi thử ứng dụng phương này trên một số loại cây trồng, chúng tôi đă thu được một số kết quả bước đầu khá lư thú.
Cách nay một năm, tại trang trại của ông Quang (Tân Biên, B́nh Phước) gần 50 nhà khoa học và chủ trang trại đă tiến hành ứng dụng cảm xạ học trên 100 cây nhăn. Mục đích là nhằm đưa năng lượng cua môi trường tác động vào cây nhăn giúp nó phát triển tốt.
Dụng cụ để thực hiện là dùng con lắc (làm bằng inox, có h́nh tương tự như viên đạn và có dây để cầm) để gần sát cây nhăn và “hỏi” con lắc: sóng xoay theo chiều nào? Nên cuốn bao nhiêu ṿng dây đồng cho cây (cuốn dây đồng nhằm “kéo” đạm và tạo môi trường cục bộ tốt cho cây phát triển tự nhiên)? Cuốn theo chiều nào? Đầu dây đồng nên hướng về đâu?.. Con lắc “trả lời” thế nào th́ làm theo thế ấy.
Tiếp đến là cắm đầu âm của sợi dây đồng (đường kính 1-2 ly) xuống đất, đầu dương lên trời và bẻ cho đầu dây trên xoay về hướng bắc. Một năm sau, những cây nhăn có cuốn dây đồng cho trái to đều hơn, bóng hơn và cây ít sâu bệnh hơn những cây không cuốn sợi dây đồng.
Thử nghiệm biện pháp này trên cây mai cũng cho thấy hoa đẹp hơn, rực rỡ hơn; trên một nhánh mít đang bị sâu bệnh th́ một thời gian sau thấy nhánh mít đó giảm hẳn sâu bệnh; hoặc dùng biện pháp này để bón đúng nhu cầu phân cho cây trồng, hay để t́m những nơi có nguồn nước ngầm…cũng đạt một số kết quả khả quan.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|