Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 204 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: TÂM LINH GIA TỘC Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 1 of 17: Đă gửi: 05 July 2006 lúc 9:46am | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

XIN CHÀO CÁC ANH CHỊ VÀ THÀNH VIÊN CỦA DIỄN ĐÀN, TÔI LẦN ĐẦU TIÊN THAM GIA NÊN RẤT VUI KHI ĐƯỢC LÀM THÀNH VIÊN CỦA DIỄN ĐÀN. TRƯỚC LÀ CÁM ƠN NHỮNG NGƯỜI TÂM ĐỨC ĐĂ TẠO RA MỘT SÂN CHƠI, MỘT NƠI VỪA ĐỂ MỌI NGƯỜI CÓ ĐIỀU KIỆN THĂM HỎI SAN SẺ KINH NGHIỆM VÀ BUỒN VUI HAY THẮC MẮC CỦA ĐƯỜNG ĐỜI VỐN BAO LA MÀ CON NGƯỜI LUÔN KHÁM PHÁ. TÔI CHỈ LÀ MỘT NGƯỜI CHUYÊN NGHIÊN CỨU VỀ TÂM LINH, ĐẶC BIỆT LÀ TÂM LINH GIA TỘC. SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA NHỮNG THẾ HỆ TRƯỚC ĐĂ TÁC ĐỘNG G̀ VỀ CUỘC SỐNG CHÚNG TA.

   Một vấn đề tôi đang khám phá đó là sương cốt của người thân đă khuất của chúng ta linh thiêng, hay linh hồn của họ mới linh thiêng ?

Theo quan điểm của riêng tôi, bộ sương của người đă khuất chỉ là phần di sản tồn tại của  linh hồn con người bằng vật thể.  Hoàn toàn không linh thiêng. Chỉ có linh hồn của của bộ sương đó mới thực là mấu chốt của mọi vấn đề tác động đến thế hệ đời sau. Bởi theo tập tục văn hóa của từng địa phương. Có những nơi người chết thường được đem đi hỏa táng giải ra sông biển, nhưng họ vẫn linh thiêng và tác động tới thế hệ đời sau rất ác liệt , không kém ǵ những người được chôn dưới ḷng đất. Vậy vấn đề xây cất mồ mả lăng mộ chỉ c̣n là góc độ người sống tỏ ḷng thương mến kính trọng người thân đă khuất bằng hành động mà thôi.

   Tôi c̣n do dự trong quan điểm này nên xin các anh chị và các bạn cho tôi một lời khuyên để giúp tôi nghiên cứu.

                                                                      

                                                                       thiền gia :  Đức Minh

 

Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
Dinh Hue
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 April 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 78
Msg 2 of 17: Đă gửi: 18 July 2006 lúc 7:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn Dinh Hue

Vậy th́ bạn cũng nên đăng lên diễn đàn những kiến thức lẫn kinh nghiệm của ḿnh để thiên hạ học hỏi với.  Đề tài này coi bộ lư thú lắm đó ....  
Quay trở về đầu Xem Dinh Hue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Dinh Hue
 
survivor
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 June 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 3 of 17: Đă gửi: 24 July 2006 lúc 11:01am | Đă lưu IP Trích dẫn survivor

ducminh939393 đă viết:

 Theo quan điểm của riêng tôi, bộ sương của người đă khuất chỉ là phần di sản tồn tại của  linh hồn con người bằng vật thể.  Hoàn toàn không linh thiêng. Chỉ có linh hồn của của bộ sương đó mới thực là mấu chốt của mọi vấn đề tác động đến thế hệ đời sau.   

Theo thiển ư của em, em nghĩ thể xác và linh hồn, khi sống đă có sự ḥa hợp đến mức nào đó. Không thể phủ nhận sự linh thiêng của hài cốt được.

Chẳng hạn nhé, những người được cấy ghép một bộ phận cơ thể của người khác, th́ sẽ chịu ảnh hưởng một số thói quen, hay tính cách của người hiến tặng. Như vậy, dù người kia đă chết, nghĩa là linh hồn đă rời khỏi thể xác nhưng trong thân thể vẫn c̣n lưu giữ một chút ǵ đó thuộc về linh hồn.

Thêm nữa, theo em được biết, ngày xưa trung quốc nó sang bên ḿnh, có đào mộ phần của các nhân tài nước ta lên, yểm bùa để không cho tái sinh hay sao ư...... cái này em cũng ko rơ lắm, vi vậy trước khi chết trạng quỳnh mới đề nghị mọi người chôn ông úp mặt xuống đất, để khi bọn TQ sang yểm bùa th́ lật ngược lên, ông vẫn có thể tái sinh... ( cái này em nghe kể thôi )

Theo em nghĩ, việc đốt xác là để tránh việc trói buộc linh hồn vào thể xác. Khi thể xác ḥa tan vào thiên nhiên rồi, th́ linh hồn sẽ ko bị trói buộc bởi ǵ nữa. C̣n việc ướp xác của AI cập, để ǵn giữ thể xác cũng là dấu hiệu của việc tôn trọng phần xác khi linh hồn đi theo thần linh. Như vậy, chúng ta ko thể phủ nhận đóng góp quan trọng của thể xác cũng như ràng buộc của nó với linh hồn sau khi chết đi.

Quay trở về đầu Xem survivor's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi survivor
 
talkative
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 11 July 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 34
Msg 4 of 17: Đă gửi: 24 July 2006 lúc 7:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn talkative

Vấn đề nầy rất là mới lạ, ḿnh không hiểu nhiều nhưng ḿnh có nghe một vị cũng hiểu về phong thủy và có tu tiên nói như thế nầy :

Sự ảnh hưởng của tổ tiên di truyền đến con cháu về sau có thể biết được khi dùng con mắt thứ ba nh́n vào ḍng khí h́nh chữ Y (hoa) bám theo ḍng họ đó th́ sẽ hiểu sự tốt xấu như thế nào.

Nếu ḿnh không có con mắt thứ th́ làm thế nào biết được???? Không hiểu có vị nào ở đây thấy được điều đó chưa?



__________________
Dù chấp nhận sự thật hay không,
nó vẫn đấm vào mặt của bạn.
Quay trở về đầu Xem talkative's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi talkative
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 5 of 17: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 4:20am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

[QUOTE=ducminh939393]Theo quan điểm của riêng tôi, bộ sương của người đă khuất chỉ là phần di sản tồn tại của  linh hồn con người bằng vật thể.  Hoàn toàn không linh thiêng. Chỉ có linh hồn của của bộ sương đó mới thực là mấu chốt của mọi vấn đề tác động đến thế hệ đời sau. Bởi theo tập tục văn hóa của từng địa phương. Có những nơi người chết thường được đem đi hỏa táng giải ra sông biển, nhưng họ vẫn linh thiêng và tác động tới thế hệ đời sau rất ác liệt , không kém ǵ những người được chôn dưới ḷng đất. Vậy vấn đề xây cất mồ mả lăng mộ chỉ c̣n là góc độ người sống tỏ ḷng thương mến kính trọng người thân đă khuất bằng hành động mà thôi. [/FONT]


   Tôi c̣n do dự trong quan điểm này nên xin các anh chị và các bạn cho tôi một lời khuyên để giúp tôi nghiên   thiền gia :  Đức Minh



Thiền gia đăng một đề tài mà không hề nêu ra quan điểm của ḿnh . Đă là một Thiền gia th́ tất phải biết mối quan hệ giữa linh hồn & thể xác mật thiết như thế nào chứ ? Nếu không chỉ là mang tiếng là Thiền gia cho vui mà thôi .

Theo ĐỨC PHẬT th́ chúnh sinh chấp thân cực kỳ mănh liệt cho dù là đă chết . V́ cứ tưỏng thân xác này , cái TA này là thật hiện hữu nên bám chấp cái TA khủng khiếp . V́ bám chấp cái TA mà bất cứ ai nói điều ǵ không đồng thuận th́ nổi sân si lên theo bản năng chi phối .

Một người đă chết th́ luôn có 3 nơi họ thường về thăm viếng là : Bàn thờ di ảnh của họ , mộ phần nơi chôn cất thân xác họ và những người thân trong gia đ́nh họ .
Những người mà nặng nghiệp chết chưa được siêu thoát th́ họ vẫn c̣n bám chấp vào thân xác dữ dội lắm .

Dù có hỏa táng , địa táng , thiên táng v.v...th́ họ vẫn bám chấp vào thân xác . Chỉ có những người tu tập Phật Pháp sở ngộ hiểu rằng vạn sự giai không , mọi sự trên đời này đều là không thực chỉ là hợp duyên , bản thể cái Ta cũng không thực mà chỉ là sự luân chuyển th́ họ buông xả thân xác tứ đại này không c̣n bám chấp vào nữa .

Vấn đề người chết trong ḍng tộc tất nhiên có liên quan đến người sống v́ có cộng nghiệp chung với nhau . Người chết có khi phù hộ , có khi phá tùy thuộc vào nghiệp lực của gia đ́nh gây tạo . Thông thường những vong linh đă siêu thoát rồi sau khi thấm nhuần Phật pháp th́ họ thường phù hộ cho người thân .
ĐỨC PHẬT th́ thật là vĩ đại , là Vua của Trời người đă nh́n thấy được sự lưu chuyển nghiệp của vô số chúng sinh trong vô lượng kiếp .

Vũ Hoàng Nguyên



Sửa lại bởi vuhoangnguyen : 25 July 2006 lúc 5:03am
Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
anhtran06
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 23 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 6 of 17: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 6:04am | Đă lưu IP Trích dẫn anhtran06

vuhoangnguyen đă viết:
ĐỨC PHẬT th́ thật là vĩ đại , là Vua của Trời người đă nh́n thấy được sự lưu chuyển nghiệp của vô số chúng sinh trong vô lượng kiếp .

Vũ Hoàng Nguyên

Xin đính chính lại: ĐỨC PHT th́ tht là vĩ đại , là THẦY (không phải là Vua) của Trời và của người (không phải là của Trời người).

* Nếu gọi Phật là Vua th́ e rằng Phật c̣n sân si cái ngôi vị Vua quá. Đức Phật đă nói: Ta là Thầy của Trời và người, lại nữa Ta là đạo sư dẫn đường, lại nữa Ta không ban phúc giáng hoạ cho ai cả. (Nếu là Vua hẳn phải phong quan, cấp đất, bắt ngồi tù, thưởng phạt cho cho chúng sinh rồi).

* Trời người (cơi Trời người không có trong kinh điển Phật pháp) khác với Trời (cơi trời) và người (cơi người).

* Sự khác biệt lớn nhất giữa đạo Phật và các tôn giáo độc thần khác ở chỗ Đức Phật không phải là Vua, là Chúa duy nhật

Xin mọi người hăy trích dẫn cho đúng kinh điển Phật pháp, kẻo tạo khẩu nghiệp.



Sửa lại bởi anhtran06 : 25 July 2006 lúc 6:08am
Quay trở về đầu Xem anhtran06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhtran06
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 7 of 17: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 8:07am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen


vuhoangnguyen đă viết:
ĐỨC PHẬT th́ thật là vĩ đại , là Vua của Trời người đă nh́n thấy được sự lưu chuyển nghiệp của vô số chúng sinh trong vô lượng kiếp .

Vũ Hoàng Nguyên


Xin đính chính lại: ĐỨC PHẬT th́ thật là vĩ đại , là THẦY (không phải là Vua) của Trời và của người (không phải là của Trời người).

* Nếu gọi Phật là Vua th́ e rằng Phật c̣n sân si cái ngôi vị Vua quá. Đức Phật đă nói: Ta là Thầy của Trời và người, lại nữa Ta là đạo sư dẫn đường, lại nữa Ta không ban phúc giáng hoạ cho ai cả. (Nếu là Vua hẳn phải phong quan, cấp đất, bắt ngồi tù, thưởng phạt cho cho chúng sinh rồi).


* Trời người (cơi Trời người không có trong kinh điển Phật pháp) khác với Trời (cơi trời) và người (cơi người).

* Sự khác biệt lớn nhất giữa đạo Phật và các tôn giáo độc thần khác ở chỗ Đức Phật không phải là Vua, là Chúa duy nhật

Xin mọi người hăy trích dẫn cho đúng kinh điển Phật pháp, kẻo tạo khẩu nghiệp.
======================================================


Chào anhtran06 ,

Bắt bẻ người khác từ chữ th́ dễ nhưng trao đổi Phật Pháp thật sự có mấy ai . Nếu ai đă viết bài trên DD đều biết khi diễn ư trong tư tưởng , có khi tay của ḿnh lại gỏ bàn phím theo từ khác , trong 10 bài th́ cũng phải lẩn lộn một vài từ là chuyện b́nh thường .

ĐỨC PHẬT đă từng là VUA THÁNH CHUYỂN LUÂN VƯƠNG trên các cơi trời uy nghi sáng láng rực rỡ trong một kiếp ở quá khứ . Khi đắc đạo tuyệt đối , Ngài là Thầy của Trời , Người .

Khi tôi viết v́ đánh máy nhanh nên thiếu dấu phẩy giữa Trời ( tức là Chư Thiên ) và người .

Vị trí của ĐỨC PHẬT LÀ TUYỆT ĐỐI mà Ḥa Thượng Thích Minh Châu đă đề cập đến trong bài viết < Đức Phật của chúng ta > tại Sài g̣n ngày 12/12/1988 .

Trích đoạn :
Vị trí của Đức Phật, Thích Ca Mâu Ni thật là độc nhất vô nhị, ngay trong tiền kiếp của thời hiện đại của chúng ta, và ở trong thế giới mà hiện chúng ta đang sống. Từ nơi vị trí Phật độc nhất vô nhị này, Kinh Tăng Chi Bộ Kinh tập I trang 29 nói rơ thêm:

"Một người, này các Tỳ-kheo, khi xuất hiện ở đời, là xuất hiện một người không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tợ, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có đặt ngang hàng, bậc tối thượng giữa các loài hai chân. Một người ấy là ai? Chính là Như Lai, bậc A la hán, Chánh Đẳng giác; một người này khi xuất hiện ở đời, là xuất hiện một người không hai, không có đồng bạn, không có so sánh, không có tương tự, không có đối phần, không có người ngang hàng, không có ngang bằng, không có đặt ngang bằng bậc Tối thắng giữa các loài hai chân.

Như vậy Đức Phật của chúng ta không có một ai có thể sánh bằng, không có tương tự, không có đối phần đưa chúng ta đến một vấn đề mới, đức Phật đứng trên vị trí ǵ để trở thành một bậc tối thượng ở đời không ai có thể sánh bằng .

chúng ta thấy vị trí độc nhất vô nhị của đức Phật chúng ta. Ngài là vị đă làm khởi dậy con đường giải thoát mà trước đây chưa từng được ai làm cho khởi dậy; Ngài làm cho biết con đường trước đây chưa từng được ai làm cho biết; nói lên con đường trước đây chưa từng được ai nói. Con đường ấy là ǵ? Chính là tiến tŕnh giác ngộ giải thoát mà chính tự Ngài đầu tiên khám phá ra, tự ḿnh tu tập con đường ấy và tự ḿnh giải thoát giác ngộ nhờ đă đi trên con đường ấy. Tiến tŕnh ấy là một tiến tŕnh gồm có 5 giai đoạn bắt đầu từ "Giới, rồi đến định, tuệ, giải thoát, và giải thoát tri kiến". Con đường ấy đă được cô động một cách tuyệt diệu thành con đường Thánh 10 ngành bắt đầu từ (Bát chánh đạo: chánh tri kiến..., chánh định, thêm chánh trí và chánh giải thoát).

Một Du sĩ ngoại đạo đă hỏi ĐỨC PHẬT LÀ AI khi Đức Phật đi từ Bồ Đề đạo tràng đến vườn Lộc Uyển, để thuyết pháp lần đầu tiên cho Kiều Trần Như và 4 người bạn .
Đức Phật liền trả lời với bài kệ:

"Ta không có Đạo sư,
Bậc như Ta không có.
Giữa thế giới nhân thiên
Không có ai bằng Ta".

(Trung Bộ Kinh tập I, trang 171).

Chính nhờ ở kinh nghiệm bản thân về những dục lạc ở đời, chính nhờ quán sát sáng suốt về thực trạng già, bệnh, chết của cuộc đời chính ḿnh và tất cả mọi người, nên đức Phật của chúng ta vượt qua sự kiêu mạn của tuổi trẻ, của không bệnh, của sự sống, để sau này từ bỏ tất cả, xuất gia tu đạo.

Khi Ngài đă quyết định từ bỏ ngai vàng, châu báu, vợ đẹp con thơ, tầm đạo giải thoát .

Trước hết, Đức Phật của chúng ta, dầu cho có chứng được thần túc thông, tha tâm thông, thiên nhĩ thông, đă không dùng thần thông để giáo hóa chúng sanh. Ngài lựa pháp môn giáo hóa để hóa độ chúng sanh. Nói cho đúng hơn, Ngài dùng thần thông một cách hết sức dè dặt, tế nhị, về hết sức kín đáo.

Trong suốt 45 năm thuyết pháp và như chúng ta được thấy rơ ngang qua các bài kinh được để lại, Ngài đi bộ từ làng này qua làng khác, từ thị trấn này qua thị trấn khác, đi vào nhà, đi vào giảng đường, đi vào hội chúng, với uy nghi b́nh thường của một bậc Đạo sư đi truyền đạo và đi giảng đạo. Ngài không dùng thần thông, phép lạ để làm hoa mắt, để làm choáng váng những người đến với Ngài, Ngài chỉ dùng lời nói từ ḥa khiêm tốn, thuyết pháp độ sinh; Ngài chỉ dùng thân giáo và khẩu giáo để giáo hóa chúng sanh. Cử chỉ, hành động của Ngài khiêm tốn và tế nhị đến nỗi Pukkasati, một đệ tử của Ngài, gặp Ngài mà vẫn không biết Ngài là Đức Phật. Ngài tế nhị và khiêm tốn đến nỗi người giữ vườn cho ba vị tôn giả Anuruddha, Kimbila và Ananda không biết ngài là Đức Phật, đă ngăn cản Ngài không cho vào thăm ba vị đại đệ tử của Ngài.
Chính thái độ hóa thần thông để giáo hóa chúng sanh đă làm nổi bật giá trị tâm lư hoằng pháp mà Đức Phật của chúng ta đă dùng để hoằng hóa độ sanh."

HT Thích Minh Châu


Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
anhtran06
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 23 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 8 of 17: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 10:42am | Đă lưu IP Trích dẫn anhtran06

 

Nếu bạn Nguyên lấy bài viết trên của HT.Thích Minh Châu để chứng minh rằng Đức Phật là Vua của Trời, người th́ thật là tội cho Hoà thượng. Hoà thượng viết bài để ca ngợi Đức Phật là THẦY của Trời và người. Dựa vào câu Đức Phật đă nói: Ta đă thành Phật (Đấng Giác Ngộ) th́ ai là thầy của ta.

 

             "Ta không có Đạo sư,
             Bậc như Ta không có.
             Giữa thế giới nhân thiên
             Không có ai bằng Ta".

 

Nếu bảo 4 câu này Đức Phật nói ra với ư Đức Phật là Vua của trời và người th́ thật là tội cho giáo pháp của Phật vào thời kư mạt Pháp. Xin lưu ư rằng Thầy và Vua là hai khái niệm khác hẳn nhau.                                        

 

Xin ví dụ: Các chư Phật, Bồ tát là các đấng xuất thế gian, v́ thế kinh Phật không dùng từ Vua của chư Phật hay Vua của Bồ tát, thậm chí trong lục đạo cũng không có khái niệm Vua Thánh, Vua Trời chung chung ( VD: Đế Thích là vua của cơi trời Dục Giới, Phạm Thiện là vua của cơi trời Sắc Giới...) chứ không có Vua trời của các cơi trời, nên càng không có khái niệm vua của Trời và người.

 

 
vuhoangnguyen đă viết:


ĐỨC PHẬT đă từng là VUA THÁNH CHUYỂN LUÂN VƯƠNG trên các cơi trời uy nghi sáng láng rực rỡ trong một kiếp ở quá khứ . Khi đắc đạo tuyệt đối , Ngài là Thầy của Trời , Người .

 

Xin hỏi bạn Nguyên kinh nào nói câu trên ? Bạn có thể trích dẫn để AT06 được học hỏi.

 

 

Quay trở về đầu Xem anhtran06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhtran06
 
dieptan_dung
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 162
Msg 9 of 17: Đă gửi: 27 July 2006 lúc 9:49am | Đă lưu IP Trích dẫn dieptan_dung

vuhoangnguyen đă viết:

Khi đắc đạo tuyệt đối , Ngài là Thầy của Trời , Người .

Khi tôi viết v́ đánh máy nhanh nên thiếu dấu phẩy giữa Trời ( tức là Chư Thiên ) và người .

Vị trí của ĐỨC PHẬT LÀ TUYỆT ĐỐI mà Ḥa Thượng Thích Minh Châu đă đề cập đến trong bài viết < Đức Phật của chúng ta > tại Sài g̣n ngày 12/12/1988 .




V́ bạn anhtran lo bắt bẻ chấp nhặt người khác mà không đọc ḍng trên khi bạn Vũ Hoàng Nguyên đă đính chính .

Không những Đức Phật là Vua Thánh chuyển luân vương không ǵ sánh được trong các cơi Trời , mà có một kiếp khác Ngài c̣n là một con khỉ chúa đầu đàn dẫn dắt cả bầy đàn và độ sinh cho chúng nữa . Có lẽ bạn Nguyên đă đọc trong tạng kinh Nikaja cổ .

Diệp Tấn Dũng

Quay trở về đầu Xem dieptan_dung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieptan_dung
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 10 of 17: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 4:06am | Đă lưu IP Trích dẫn diennien

vuhoangnguyen đă viết:

...Thông thường những vong linh đă siêu thoát rồi sau khi thấm nhuần Phật pháp th́ họ thường phù hộ cho người thân .
Vũ Hoàng Nguyên

- theo thiển ư của tôi khi vong linh đă được siêu thoát th́ không c̣n ǵ nữa để phù hộ hay phá hoại người dương, v́ thế việc làm lễ siêu thoát cho người chết nếu người đó mang nhiệp tốt th́ đó là sự vô t́nh làm mất đi cấi tốt cho người sống, c̣n nếu người mang nghiệp ác được gia đ́nh làm lễ siêu thoất th́ đó là điều may mắn cho người sống thoát khỏi sự đeo bám.
- có lẽ việc âm là do con người tưởng tượng ra thôi, mỗi người, mỗi đạo đều có sự suy đoán tưởng tượng lư giải rất lô gíc theo quan điểm riêng của ḿnh.
Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
chindonco
Trợ Giáo
Trợ Giáo
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5248
Msg 11 of 17: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 5:26am | Đă lưu IP Trích dẫn chindonco

Người chết linh hồn xuống âm phủ (nghe nhẹ hơn địa ngục) phải lo trả nợ đời dương thế, khi nào trả nợ xong mới được đào thai, hỏi có thời gian đâu mà đi phù trợ hay là quấy phá người cỏi trần...?!

Quay trở về đầu Xem chindonco's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chindonco
 
nguyenthan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 31
Msg 12 of 17: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 6:19am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenthan

Xuống dưới âm phủ là Phách(thức thần) ko phải là Hồn (nguyên thần).Phách ko phải lo trả nợ đời dương thế ǵ mà trần sao âm vậy măi măi như thế.Ví như người tướng như Quan Công th́ khi chết Phách xuống Âm Phủ vẫn làm tướng , nhân gian phong ông là Thánh thờ phụng thực ra là thờ Phách hay phần Âm mà thôi.Ta có thể thấy ở các đền miếu thờ như thánh Trần Hưng Đạo cũng là thờ người âm ,c̣n nguyên thần của ông đi đâu ko ai biết.Ở dục giới th́ rơ là âm khí nhiều hơn dương khí nên theo tôi suy luận sự tác động của người âm là rất lớn nên có thể thấy các đền miếu thuờng rất linh thiêng.Âm binh mà các pháp sư thuơờng dùng cũng chính là Phách.
Chúng ta thờ phụng ông bà tổ tiên cũng là thờ phụng người âm.

C̣n luân hồi chuyển kiếp là phần Hồn (Nguyên Thần) ,bản tính Dương đối lập với Phách bản tính Âm

 .



Quay trở về đầu Xem nguyenthan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenthan
 
chindonco
Trợ Giáo
Trợ Giáo
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5248
Msg 13 of 17: Đă gửi: 29 July 2006 lúc 7:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn chindonco

phách, thác, bạc (15n)

  • 1 : Vía. Phàm vật ǵ tinh khí hết kiệt, chỉ c̣n h́nh chất lại gọi là phách.

Chữ phách chỉ về thể xác nằm trong quan tài, c̣n hồn mới tới âm phủ, thường người ta chỉ nói hồn du địa phủ, không ai nói phách du địa phủ.
Cũng như người chết đi sống lại là do hồn ĺa khỏi xác, tức là cái xác đă tắt thở (c̣n chưa du địa phủ), chỉ có hồn du địa phủ mà thôi. V́ chưa tới số cỏi âm mới trả hồn về dương thế, hồn nhập vào xác nên sống lại.

Quay trở về đầu Xem chindonco's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chindonco
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 14 of 17: Đă gửi: 30 July 2006 lúc 9:11am | Đă lưu IP Trích dẫn diennien

- Khổng Tử có nói "...sao không lo việc thờ người mà phải đi thờ quỷ thần" môn đệ là Tŕnh tử cũng có câu "..nếu biết được đạo sống th́ sẽ biết được đạo chết".
Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 15 of 17: Đă gửi: 31 July 2006 lúc 6:50am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Vấn đề ngưới chết, hồn sẽ đi về đâu ???? learner xin được giới thiệu đoạn kinh dưới đây, được trích từ kinh thánh TCG, coi qua rồi tùy các bạn nhận định, có ư kiến ǵ khác cho learner được học hỏi thêm


Kẻ chết sống lại (Mt 22: 23 -33; Mc 12: 18 -27 )

Có mấy người thuộc nhóm Xa-đốc đến gặp Đức Giê-su. Nhóm này chủ trương không có sự sống lại. Mấy người ấy hỏi Đức Giê-su: "Thưa Thầy, ông Mô-sê (Ông tổ về Luật của dân Do Thái) có viết cho chúng ta điều luật này: Nếu anh hay em của người nào chết đi, đă có vợ mà không có con, th́ người ấy phải lấy nàng, để sinh con nối ḍng cho anh hay em ḿnh.

Vậy nhà kia có bảy anh em trai. Người anh cả lấy vợ, nhưng chưa có con th́ đă chết. Người thứ hai, rồi người thứ ba đă lấy người vợ goá ấy. Cứ như vậy, bảy anh em đều chết đi mà không để lại đứa con nào. Cuối cùng, người đàn bà ấy cũng chết. Vậy trong ngày sống lại, người đàn bà ấy sẽ là vợ ai, v́ cả bảy đều đă lấy nàng làm vợ? "

Đức Giê-su đáp: "Con cái đời này cưới vợ lấy chồng, chứ những ai được xét là đáng hưởng phúc đời sau và sống lại từ cơi chết, th́ không cưới vợ cũng chẳng lấy chồng. Quả thật, họ không thể chết nữa, v́ được ngang hàng với các thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa, v́ là con cái sự sống lại. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống, v́ đối với Người, tất cả đều đang sống."(linh hồn bất tử...Tâm bất sinh)

Bấy giờ có mấy người thuộc nhóm kinh sư lên tiếng nói: "Thưa Thầy, Thầy nói hay lắm." Thế là, họ không dám chất vấn Người điều ǵ nữa.



Dụ ngôn ông nhà giàu và anh La-da-rô nghèo khó

"Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đ́nh. Lại có một người nghèo khó tên là La-da-rô, mụn nhọt đầy ḿnh, nằm trước cổng ông nhà giàu, thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta. Thế rồi người nghèo này chết, và được thiên thần đem vào ḷng ông Áp-ra-ham (ông tổ của dân Do Thái). Ông nhà giàu cũng chết, và người ta đem chôn.

"Dưới âm phủ, đang khi chịu cực h́nh, ông ta ngước mắt lên, thấy tổ phụ Áp-ra-ham ở tận đàng xa, và thấy anh La-da-rô trong ḷng tổ phụ. Bấy giờ ông ta kêu lên: "Lạy tổ phụ Áp-ra-ham, xin thương xót con, và sai anh La-da-rô nhúng đầu ngón tay vào nước, nhỏ trên lưỡi con cho mát; v́ ở đây con bị lửa thiêu đốt khổ lắm!

Ông Áp-ra-ham đáp: "Con ơi, hăy nhớ lại: suốt đời con, con đă nhận phần phước của con rồi; c̣n La-da-rô suốt một đời chịu toàn những bất hạnh. Bây giờ, La-da-rô được an ủi nơi đây, c̣n con th́ phải chịu khốn khổ. Hơn nữa, giữa chúng ta đây và các con đă có một vực thẳm lớn, đến nỗi bên này muốn qua bên các con cũng không được, mà bên đó có qua bên chúng ta đây cũng không được.

"Ông nhà giàu nói: "Lạy tổ phụ, vậy th́ con xin tổ phụ sai anh La-da-rô đến nhà cha con, v́ con hiện c̣n năm người anh em nữa. Xin sai anh đến cảnh cáo họ, kẻo họ lại cũng sa vào chốn cực h́nh này! Ông Áp-ra-ham đáp: "Chúng đă có Mô-sê và các Tiên tri, th́ chúng cứ nghe lời các vị đó. Ông nhà giàu nói: "Thưa tổ phụ Áp-ra-ham, họ không chịu nghe đâu, nhưng nếu có người từ cơi chết đến với họ, th́ họ sẽ ăn năn sám hối.

Ông Áp-ra-ham đáp: "Mô-sê và các Tiên tri mà họ c̣n chẳng chịu nghe, th́ người chết có sống lại, họ cũng chẳng chịu tin."


Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
ducminh939393
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 16 of 17: Đă gửi: 01 November 2008 lúc 2:32am | Đă lưu IP Trích dẫn ducminh939393

cả nhà ơi đề tài này rất quan trọng với tất cả chúng ta, tôi rất mong các cao sư cho vài chữ dể thiên hạ mở rộng tầm mắt.

__________________
Pháp chủ Đức Minh
trung tâm nghiên cứu ứng dụng thần học phương đông http://vnvnvn.net
Quay trở về đầu Xem ducminh939393's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ducminh939393
 
MenhTroiBatThe
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 18
Msg 17 of 17: Đă gửi: 03 November 2008 lúc 8:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn MenhTroiBatThe

Có một giả thuyết giải thích sự ảnh hưởng của xương cốt
tới người sống như sau, xin được đưa ra để bàn luận.
Làm sao mà xương cốt táng huyệt đẹp th́ con cháu lại
được phù hộ.
Trường sinh học ( nói theo khoa học) hay chính là trường
khí , sinh khí. Con người khỏe th́ sinh khí mạnh,người
yếu th́ sinh khí yếu.
Nơi đế đô là sinh khí (dương) vượng nên con người làm ăn
thịnh vượng đông đúc.
Trong Tự nhiên các vị trí có các sinh khí khác nhau.
Sinh khí của trời đất có tương thông với con người. Khi
xương để vào huyệt đẹp, (khí mạnh) sẽ "phát sóng" theo
mă ADN của bộ xương đó. (theo đặc điểm ADN của bộ xương
đó) vào "không gian". Có nghĩa là chỉ những người có
cùng ADN ( hay giống của bộ xương) mới tiếp được sóng.
Chính v́ vậy ta thường thấy họ hàng càng gần, càng trẻ
th́ càng chịu ảnh hưởng nhiều của phần mộ.
Giải thích các huyệt đẹp trong phong thủy có nói tới là
phát 3 đời, hay 7 đời hay có nhưng huyệt đẹp th́ phát
măi:
Huyệt của thiên nhiên có nhiều loại, mạnh yếu khác nhau.
Huyệt mạnh phát nhanh, bền th́ phát lâu.
Huyệt mạnh, phát có tính chất "tổng quát" "phát toàn
diện, đủ các cung bậc, bước sóng" th́ phát được măi măi.
Tổng quát ở đây nghĩa là, con cháu càng xa th́ ADN càng
khác biệt. Nhưng huyệt đẹp có thể vẫn cộng hưởng được dù
chỉ là chỉ c̣n giống một phần.
Phần mộ nhà Vũ hồn , mộ trạch là loại này chăng.



__________________
Điều quan trọng là không được ngừng hỏi.
Quay trở về đầu Xem MenhTroiBatThe's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MenhTroiBatThe
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.0996 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO