Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 208 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Ư Nghĩa Của Tràng Hạt & Phước Đức Của Sự Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 1 of 5: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 5:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Trích Kinh Kinh Kim Cang Đảnh Du Già Niệm Châu

 

Lúc bấy giờ Đức Tỳ Lô Giá Na Thế Tôn bảo Ngài Kim Cang Thủ rằng: Lành thay! Lành thay! V́ các Bồ Tát tu Chơn ngôn hạnh, nói các Nghi Quỹ, thương xót đời vị lai, hết thảy hữu t́nh, nói công đức thắng lợi niệm châu, do nghe như vậy, diệu ư thú ấy, mau chứng Tất Địa.

 

Khi bấy giờ Ngài Kim Cang Tát Đỏa Bồ Tát bạch Đức Phật mà nói: Thưa Đức Thế Tôn! Con nay xin nói.

 

Lúc bấy giờ Kim Cang Tát Đỏa Bồ Tát nói bài kệ rằng:

 

Châu biểu thắng quả của Bồ Đề,

Nơi trong đoạn dứt hữu vi lậu.

Sợi dây xâu chưổi biểu Quán âm,

Mẫu châu (là hạt nhất trong xâu chuổi h́nh trái bầu) tiêu-biểu A Di Đà.

Đừng lần phạm tội vượt pháp,

Đều do niệm hạt châu chứa công đức.

Xa cừ làm hạt phước gấp một.

Gỗ quư làm hạt phước gấp hai.

Lấy sắt làm tràng phước gấp ba,

Lấy đồng làm hạt phước gấp bốn.

Thủy tinh, chơn châu và các báu,

Những tràng hạt ấy phước gấp trăm.

Thanh ngọc cơi trời làm hạt phước gấp ngàn

Kim Cang làm hạt phước trăm ức

Hạt sen làm hạt phước ngàn ức

Bồ Đề làm hạt phước vô số

Phật Bộ* niệm châu Bồ Đề hạt

Kim Cang Bộ* pháp Kim Cang hạt.

Bảo Hộ* niệm tụng dùng các báu,

Liên Hoa Bộ* châu dùng sen hạt.

Trong Nghiệp Bộ* làm niệm châu,

Các châu xen lộn nên xâu lại.

Tràng hạt phân biệt có bốn loại,

Thượng phẩm, tối thắng, và trung, hạ.

Một ngàn tám mươi là bực trên,

Một trăm lẻ tám châu tối thắng.

Năm mươi bốn châu là bực trung,

Hai mươi bảy châu là bực hạ.

Hai tay tŕ châu để ngang ngực,

Tịnh lặng ĺa niệm tâm chuyên chú.

Bổn Tôn Du Già tâm một cảnh,

Đều được thành tựu sự lư pháp.

Dù để đầu đảnh hay thân mang,

Hoặc đeo nơi cổ hay nơi tay.

Lời nói luận bàn thành niệm tụng,

Lấy đây niệm tụng ba tịnh nghiệp.

Do để đảnh đầu tịnh vô gián,

Do đeo trên cổ tịnh tứ trọng.

Nắm châu nơi tay trừ trọng tội,

Hay khiến hành giả mau thanh tịnh.

Nếu tu Chơn ngôn Đà Ra Ni

Niệm các Như Lai Bồ Tát danh.

Được thu vô lượng thắng công đức,

Mong cầu thắng nguyện đều thành tựu.

 

*Ngũ Bộ Chú:

-Phật Bộ

-Kim Cang Bộ

-Bảo Hộ-Liên Hoa Bộ

-Nghiệp Bộ



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 2 of 5: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 5:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào KimCangHue,

vuithoi cũng đă đọc qua đoạn này và cũng lấy làm thắc mắc. v́ vậy nhân KimCangHue post đoạn này lên nên xin được hỏi:

1.Việc lần qua hạt châu cái không được v́ tội vượt pháp, vậy vượt pháp chỗ này là vượt pháp ǵ ?

Như trong Kinh đă nói: "Dù có Phật ra đời hay Phật không ra đời, Pháp vẫn vậy" và c̣n nói "pháp vô chủ vô tác". Vậy th́ làm sao mà vượt pháp ?

vuithoi cũng có cơ hội tiếp xúc với các đại sư Tây Tạng và có hỏi chỗ tội vượt pháp này. Các ngài cười nói : "Làm sao mà vượt"

2.Mỗi bộ đều có loại tràng hạt tương ứng, vậy người tŕ Ngũ bộ chú th́ dùng loại tràng hạt ǵ ?

3. Mật tông chia làm bốn bậc tu tập,Lễ Bái Mật Tông; Nghi Lễ Mật Tông; Thiền Quán Mật Tông; Tối Thượng Mật Tông (1. bậc Kriya, 2. bậc Charya, 3. bậc Yoga, và 4. bậc Anuttarayoga), vậy việc hành tŕ trên đây là thuộc bậc nào ?

Kính mong được KimCangHue chỉ dẫn.

Kính chúc KimCangHue an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 3 of 5: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 6:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Trích dẫn:

vuithoi cũng đă đọc qua đoạn này và cũng lấy làm thắc mắc. v́ vậy nhân KimCangHue post đoạn này lên nên xin được hỏi:

1.Việc lần qua hạt châu cái không được v́ tội vượt pháp, vậy vượt pháp chỗ này là vượt pháp ǵ ?

Trong bài kệ của Ngài Kim Cang Thủ có nói là

Châu biểu thắng quả của Bồ Đề,

Nơi trong đoạn dứt hữu vi lậu.

Sợi dây xâu chưổi biểu Quán âm,

Mẫu châu  tiêu-biểu A Di Đà.

V́ Hành Giả chưa Chứng Phật Quả cho nên là không thể lần qua khỏi Mẫu Châu.

Lại các Pháp Mật Tông đều có Lư Sự Viên Dung đó là Lư th́ tuy Thể Các Pháp Đồng Một Bản Tánh nhưng khi hiện thành Tướng (Sự) th́ mỗi mỗi Sai Biệt.

Kinh Lăng Già nói Thể Đồng mà Tướng Khác Kinh Lăng Già dùng thí dụ là ṿng, nhẫn, dây chuyền đều là Vàng (Thể Đồng) nhưng mà Tướng Khác và Dụng cũng khác.

Như Tất Cả Các Pháp Thế Gian đều Đồng Một Thể đó Không Có Tự Tánh nhưng mà Tướng nước khác với Tướng lửa.

Trích dẫn:
Như trong Kinh đă nói: "Dù có Phật ra đời hay Phật không ra đời, Pháp vẫn vậy" và c̣n nói "pháp vô chủ vô tác". Vậy th́ làm sao mà vượt pháp ?
Trích dẫn:

"Dù có Phật ra đời hay Phật không ra đời, Pháp vẫn vậy" đây là nói về Pháp Tánh chứ không nói về Pháp Tướng.

Như trong Kinh Phật có dạy là Có Phật Không Có Phật ra đời th́ PhápThể vẫn như vây.

Như nói theo Nnghĩa Tục Đế th́ :

Nhân Quả Nghiệp Báo có Phật không có Phật hiện ra đời th́ vẫn như vậy không thêm không bớt.

Nói theo Chân Đế th́

Tất Cả Các Pháp Đều Không Có Tự Tánh.

Nhưng Pháp Tướng th́ lại khác Có Phật ra đời th́ mới Có Quy Y Tam Bảo, Thọ 5 Giới, 10  Giới, Sa Di Giới, Tỳ Kheo Giới, Thiền Định Chỉ Quán, Mật, Tịnh các Pháp Môn... các sự tu hành tiến thành Phật Quạ

Trích dẫn:
vuithoi cũng có cơ hội tiếp xúc với các đại sư Tây Tạng và có hỏi chỗ tội vượt pháp này. Các ngài cười nói : "Làm sao mà vượt"
 

Bạn vuithoi nếu nói là đă hỏi các Đại Sư Tây Tạng th́ bạn vuichoi có biết bên Tây Tạng các vị Đạo Sư giữ ǵn Mật Giới rất là chi tiết cẩn mật thí dụ như là Tượng Phật c̣n không được để trên Kinh Phật, đối với Bổn Sư cung kính Như Phật Không Khác..v...v vô số mật hạnh vi tế

Vượt Pháp nghĩa là chưa chứng, chưa đắc, chưa được sức gia tŕ mà tự ḿnh chẳng y theo Pháp đă dạy.

Như Bổn Sư của Vajra trước khi mà truyền Pháp Quán Đảnh th́ tự thân Ngài Quán Thân Ḿnh thành Thân Của Bổn Tôn lúc đó th́ tất cả người sắp thọ giới không có bất cứ ai được phép vào trong Đạo Tràng v́ khi đó mọi người chưa được phép gia tŕ th́ chưa được vào trong Đàn Tràng Mạn Đà La.

Trong Các Kinh Mật nói về Nghi Quỹ Hành Tŕ (phương Pháp) đều có nói rất rơ ràng là nếu chưa được sức gia tŕ tự ḿnh Kết Ấn, Lập Đàn th́ sẽ phạm tội Vượt Pháp.

Phạm Tội Vượt Pháp th́ chẳng thể thành tựu bất cứ Pháp ǵ mà c̣n chiêu cảm quả báo ác ở đời sau.

[quote]2.Mỗi bộ đều có loại tràng hạt tương ứng, vậy người tŕ Ngũ bộ chú th́ dùng loại tràng hạt ǵ ?

Bài Kinh trên nói về Sự Sai Biệt Về Phước Báu do sử dụng các loại tràng hạt khác nhau.

Tuy nhiên Vajra thấy các vị Đạo Sư Tây Tạng  mà Vajra được gặp th́ thường dùng hạt Bồ Đề, Hạt Sen, Đá, Xương để làm tràng hạt.

[QUOTE]3. Mật tông chia làm bốn bậc tu tập,Lễ Bái Mật Tông; Nghi Lễ Mật Tông; Thiền Quán Mật Tông; Tối Thượng Mật Tông (1. bậc Kriya, 2. bậc Charya, 3. bậc Yoga, và 4. bậc Anuttarayoga), vậy việc hành tŕ trên đây là thuộc bậc nào ?

Nói về sự lần tràng hạt th́ Bậc nào cũng có lần tràng hạt cả.



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 4 of 5: Đă gửi: 15 May 2006 lúc 11:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào KimCangHue,

Cảm ơn anh (xin đưọc phép gọi vậy cho dễ nói chuyện) đă trả lời những câu hỏi vuithoi.

Thưa anh,

Vậy một người được quán đảnh và được thầy nói lần qua hạt châu cái "không sao cả" th́ không bị tội vượt pháp.

Xin anh cho phép vuithoi hỏi thêm:

Khi tŕ tụng mật chú th́ phải đủ Tam mật tương ứng trong bước đầu. Khi tay kiết ấn th́ không thể lần chuỗi. Vậy việc lần chuỗi đối với người tu tập Mật tông được áp dụng như thế nào ?

Rất mong được nghe anh chỉ dẫn.

Kính chúc anh an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 5 of 5: Đă gửi: 16 May 2006 lúc 3:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Trích dẫn:
Kính chào KimCangHue,

Cảm ơn anh (xin đưọc phép gọi vậy cho dễ nói chuyện) đă trả lời những câu hỏi vuithoi.

Thưa anh,

Vậy một người được quán đảnh và được thầy nói lần qua hạt châu cái "không sao cả" th́ không bị tội vượt pháp.

Xin anh cho phép vuithoi hỏi thêm:

Khi tŕ tụng mật chú th́ phải đủ Tam mật tương ứng trong bước đầu. Khi tay kiết ấn th́ không thể lần chuỗi. Vậy việc lần chuỗi đối với người tu tập Mật tông được áp dụng như thế nào ?

Rất mong được nghe anh chỉ dẫn.

Kính chúc anh an lạc,

vuithoi

Trong Pháp Hành Tŕ (Nghi Quỹ) th́ sau phần Quán Tưởng Kết Ấn tŕ tụng Chân Ngôn th́ có một phần là lần tràng Tŕ Chú.

Lúc Quán Tưởng th́ Kết Ấn để tŕ chú c̣n nhưng lúc như là đi trên xe hay là những lúc không làm Pháp Quán Tưởng th́ vẫn lần tràng tŕ chú được.

Tuy nhiên Pháp Tŕ Chú Nghiêm Mật Nhất đó là luôn luôn quán tưởng Âm Thanh của Chân Ngôn ở khắp trong 10 phương và tất cả h́nh sắc đều là h́nh tướng của Đức Bổn Tôn.

 



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.2910 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO