Tác giả |
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 1 of 24: Đă gửi: 12 February 2005 lúc 8:40am | Đă lưu IP
|
|
|
đây là ngày giờ sinh vua Lí Nhân Tông (1066-1128).:
25-01-năm Bính Ngọ, giờ Hợi (theo chính sử).
Thọ 62 tuổi, sinh đc 1 ngày đă đc lập làm thái tử, 6 tuổi vua cha mất, tức khắc đc lập làm vua, giỏi nhạc và văn.
Mệnh VCD đắc Tuần Không và Thiên không, Khoa Quyền Lộc Xương Khúc Quang Quí Khôi Việt. Phúc Thái Âm hăm ngộ Triệt tại Hoả cung hoá ra sáng, có Tồn - Quan thủ, Khôi Việt Khoa Quyền chiếu.
Mệnh Cục tương sinh, nhưng âm dương nghịch lí.
Tuy đẹp nhưng cha mất sớm, thọ không cao, nhưng tài hoa như nghệ sĩ (những cái đẹp và thiệt tḥi của số VCD, cho nên nói số VCD chưa fải là toàn vẹn)
Cùng ngày giờ này, vô số người cùng giờ, nhưng do cung Phúc có Tồn Quan Khôi Việt, nên phúc nhà ai nấy hưởng, không fải ai cũng con vua (con vua th́ lại làm vua, con săi ở chùa th́ quét lá đa). Tôi hi vọng qua số này (mà ngày giờ tin đc) sẽ vén một chút bí mật trong khoa coi số Tử Vi (ví dụ câu nệ âm dương nghịch lí, không xem xét phả hệ gia đ́nh... dễ sai lầm).
Quan lộc: Cự Đồng hăm ngộ Hoá Lộc đồng cung, như vậy Hoá lộc làm cho Cự Đồng nảy nở, nếu không có Lộc đồng cung th́ Cự Môn hăm hoá ra u ám hôn mê, khó thể làm to và tài nghệ như vậy (lưu ư: cung Quan c̣n coi về tài nghệ). Cho thấy Tam Hoá rất quan trọng trong Tử Vi, có thể lấn lướt Hoá Khí (hoá khí của Cự Môn - nhất là hăm - là Kị tinh, cũng y như Đà la). ông ta có Xương Khúc đào hồng, nên thật tài hoa nghệ sĩ. Có cái xấu là nội Binh Ngoại Tướng, nhưng cách này nhỏ, bị những cái hay cơ bản khác triệt tiêu, đồng thời Tướng quân của ông ta đựoc Việt Tài bảo vệ.
ông ta có Đế Vượng tại mệnh nên tư duy thông thoáng, khoáng đạt. (VD để coi trọng sao ṿng Tràng Sinh thủ mệnh đoán số, tính cách, tư duy). Đế vượng là cực vượng, mệnh và phúc nhỏ th́ sợ rằng lên cao ngă đau, v́ vượng măi ắt suy nhưng ông ta Phúc đẹp, nhất là Lộc Tồn, Thiên quan (Lộc Tồn ít đinh, nên bố ông ta ít con trai và con muộn.
Nguồn: Theo ḍng.
đây có thể coi là số thượng cách, một thí dụ để tham khảo thú vị. Xin mời các vị bàn luận lá số này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên

Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 2 of 24: Đă gửi: 12 February 2005 lúc 4:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo như ông Thiên Lương viết th́ vào thời xưa việc lâư giờ sinh ko mấy chi chính xác, thường th́ dùng đôi đuă để quyết định giờ. Nêú bốc lên chiếc dài th́ tính giờ tơí c̣n ngắn th́ tính giờ hiên tạị Mấy lá số thớ xưa khó noí lắm bác ạ, mặc dù cung đ́nh th́ lấy giờ có phần chính xác hơn là dân thường. Những lá số này chúng ta nên coi thêm trước đó một giờ và sau đó một giờ, nhưng nêú vâỵ th́ ko c̣n ǵ chắc chắn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 3 of 24: Đă gửi: 12 February 2005 lúc 4:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
giờ này ghi trong sử, chính xác như đời thật hay không tôi không thể chứng minh. c̣n cuh Thiên Lương nói fép tính bằng đũa, cụ nói thế chắc v́ cụ dùng fép này coi số. Tôi không thấy sách sử ghi lối này là fép người xưa dùng để đo giờ. Chắc chỉ ḿnh cụ dùng lối ấy. Nói thêm là ngày xưa người ta ắt fải biết đo giờ bằng 1 fép ǵ văn minh hơn fép "đôi đũa" của cụ TL. v́ lịch mà người ta c̣n làm khá chính xác nữa là.
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên

Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 4 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 12:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo tôi th́ việc dùng đuă để lấy giờ sinh cũng có thể lắm v́ thời ấy mấy ai đă có đồng hồ để lâư giờ? Nếu noí là lâư lịch khá chính xác th́ cũng có thể, nhưng đây chỉ đúng vơí một số ngướ học thiên văn thôi chứ c̣n dân thường th́ có được bao nhiêu ngướ biết thiên văn? Theo những tài liệu tôi đọc được th́ lịch Tây vẫn c̣n sai nhiêù cho đến năm 1582 (xin các bác coi lịch ông Hồ Ngọc Đức tháng 10, 1582 sai di cả 11 ngày) mà chính ngướ Tây đă giúp người Tàu chỉnh lại Âm lich vào thế kỹ 17 (tôi ko nhớ năm). Ngay cả vấn đề sách Sử chúng ta cũng nên đọc nhưng chớ vội tin v́ nhiều tác giả viết theo ư riêng cuả họ Tôi lâư 1 ví dụ nhỏ như trong cuộc chiến đánh quân Mông th́ theo lich sử ta VN đại thắng quân Mông một cách vẻ vang nhưng theo một người đi theo Kubilai Khan thời ấy viết laị th́ vua cuả VN lúc bấy giờ la Chen Guangbin (tôi nghĩ Chen là họ Trần) gưỉ con rể ra đầu hàng và chịu đi cống 3 năm 1 lần? Theo ngừoi này viết th́ VN lúc bâư giờ gồm bốn phần (Giao Chỉ, Chen Zhen, AnNam, và ChenLa). Nêú chúng ta thật sự đaị thắng th́ taị sao phần đất Giao Chỉ ko c̣n trong lảnh thổ cuả VN? Vơí lá số mà chính sử để lại th́ tôi thấy có phần kém so với tài nghệ cuả ông âư mà sử sách đă ghi lạị
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 5 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 1:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
ông ta đủ 3 hoá là 'tam bảo' đấy chứ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 6 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 2:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tin ở chính sử hay là dă sử, hoặc không tin, cái đó cũng tuỳ vào khả năng thuyết phục cuả các nhà sử học và của các nhà khảo cổ. Ai cũng biết Tư mă Thiên viết sử kư, có nói câu được lưu truyền măi trong giới làm sử rằng: "Từ khi có các nhà làm sử, th́ lịch sử không c̣n là sử nữa". Câu nói này tuy có hơi quá khích, song Tư mă Thiên muốn nói đến một thực trạng: Các triều đại phong kiến, mỗi khi được thiết lập đều nghĩ đến việc cử người chép sử, nhằm ghi lại những việc của triều đại ḿnh lưu truyền cho mai sau và phục vụ chính cho triều đại của ḿnh, v́ thế, nhiệm vụ của những nhà viết sử (theo yêu cầu tiên quyết của nhà cầm quyền)là phải viết những ǵ có lợi cho giới cầm quyền, nếu một chính quyền thối nát, tất sử khó mà tin được, tất nhiên không phải dối láo cả 100%, v́ c̣n có những phần trăm nhỏ nào đó cho tiếng nói của lương tri. Những triều đại cường thịnh, tất sử sẽ có nhiều điều đáng tin. Mỗi khi thay đổi triều đại, triều đại mới tất lại có dịp mổ xẻ sử sách triều đại cũ (một việc làm thông thường)để bới móc những ǵ gọi là bẩn thỉu, lạc hậu nhằm củng cố ńem tin vào chế độ mới, và cũng v́ thế có cả lừa dối và trung thực. v́ thế, nếu đặt ḷng tin vào sử, thật khó, song không phải v́ thế mà không gạn lọc được những ǵ thuộc về sự thật, dù là hiếm hoi. sự kiện nhà Trần ba lần chiến thắng quân Nguyên là một thông tin có thể tin được, không thể lấy cái ví dụ của một người nào đó nói với Khan của ḿnh về sự cống nạp 3 năm một lần mà cho rằng quân dân Đại việt không thắng quân Nguyên, Tôi xin lấy minh chứng: Sự kiện vua Lê thái Tổ đánh đuổi quân Minh ra khỏi lănh thổ, lập nên nhà Lê kéo dài suốt 300 năm lịch sử là có thật, thế nhưng, sau khi chiến thắng, theo đề nghị của Nguyễn Trăi - danh nhân đất việt, người đă được công nhận là danh nhân thế giới - vị quân sư lỗi lạc của Lê Lợi, rằng tuy chúng ta là kẻ chiến thắng, nhưng nước Tàu nó là một nước lớn, không nên để hiềm khích, không nên nuôi thù, hăy nên vuốt ve cái con hổ đó, dù nó là hổ giấy, để tránh đấy động can qua, muôn dân lầm than. Chi bằng hăy cho sứ thần sang cầu hoà (đang thắng mà cầu hoà)để giữ cho nước được yên, thiên hạ thái b́nh, non song vững âu vàng.
Thế đó, kẻ làm chính trị phải có tầm nh́n như vậy, đó cũng nằm trong cái gọi là Binh pháp Tôn Tử - Không đánh mà thắng mới là thượng sách - thắng ở đây không phải là "vật nhau", ai mạnh người đó thắng, mà thắng ở chỗ, khiến cho kẻ mạnh hơn ḿnh phải chịu phục ḿnh, phải chấp nhận điều kiện của ḿnh, mà với Nguyễn Trăi, người biết ḿnh biết người th́ đó chính là chiến thắng vẹn toàn.
Thời Trần, sau khi đánh thắng quân Nguyên lần thứ ba, nhà Trần cũng có Trần Hưng Đạo, vị tướng lừng danh, với nhăn quan sâu sắc vượt thời đại:"lấy dân làm gốc" - Đó là lời khuyên của ông đối với vị vua trẻ trước khi ông nhắm mắt. Vậy chả có lư do ǵ mà vua tôi nhà Trần sau khi đại thắng không sử dụng chiêu đó để giữ yên xă tắc, ǵn giữ nền hoà b́nh phải đổi bằng xương máu mới có được.
Ông cha ta c̣n khôn thế, ngẫm lại mà thấy buồn.!!!
V́ thế việc xác minh độ chính xác của lá số trên chắc phải dùng nguồn tư liệu khác. mà tôi cũng xin đính chính và bổ xung thêm: Không phải là Lư nhân Tông mà là Trần nhân Tông. và đây cũng là một ông vua rất anh minh, có tầm nh́n xa, tài dùng người, và có đức độ rất lớn, cũng là một bậc đại giác ngộ đó.
Vài ḍng san sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 7 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 2:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
ông viết như trên rất đúng. nhưng tôi nghĩ đây là Lí Nhân Tông.
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên

Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 8 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 10:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Thế đó, kẻ làm chính trị phải có tầm nh́n như vậy, đó cũng nằm trong cái gọi là Binh pháp Tôn Tử - Không đánh mà thắng mới là thượng sách - |
|
|
Thưa bác, tôi chưa được đọc binh pháp Tôn Tử nên ko dám bàn về sách âư nhưng hy sinh đổ máu để lâư lại một phần đất cuả ḿnh rồi tự xin cống hiến cho kẻ thua mà goị là thắng th́ tôi thấy ko đúng. Trưóc khi xâm đánh VN, Khan có gưỉ sứ đi đến Nhật buộc vua Nhật phaỉ cống hiến cho y, vua Nhật lập tức đem vá tên sứ ra chém rồi baỏ những tên c̣n laị hăy về baỏ vơi Khan là muốn đánh th́ đánh. Nưóc nhật đem so vơí VN có lớn hơn là bao, nhưng người Nhật tôi phaỉ công nhận là những sắc dân thông minh trên trái đất. Mặc dù ḿnh ko bằng họ nhưng cũng nên bắt trước theo cách sử lư cuả những kẻ thông minh mơí là phaỉ. Đứng bên cạnh nước Taù th́ VN giống như một kẻ ngheo hèn đứng bên cạn một phú ông. Ở đây có hai cách xử, một là chiụ làm nô lệ cho phú ông đó, c̣n hai là lấy lá gan ra mà uy hiêp' ông âư v́ ḿnh chỉ có caí mạng, có ǵ để mất nưă chứ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 9 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 11:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo Việt Nam Danh Nhân Tự Điển, th́ vua Lư Nhân Tông sinh năm 1065-1027, tuy khác nhau 1 năm nhưng điều này không quan trọng. Điểm tôi muốn nói là, nếu số này đúng th́ phải thuộc vua Lư Nhân Tông, không phải Trần Nhân Tông. Có lẽ bạn vuivui lộn v́ do bạn Viet nói đến việc đại thắng quân Mông Cổ mà ra.
__________________ C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 10 of 24: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 11:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
viet đă viết:
Đứng bên cạnh nước Taù th́ VN giống như một kẻ ngheo hèn đứng bên cạn một phú ông. Ở đây có hai cách xử, một là chiụ làm nô lệ cho phú ông đó, c̣n hai là lấy lá gan ra mà uy hiêp' ông âư v́ ḿnh chỉ có caí mạng, có ǵ để mất nưă chứ. |
|
|
Bài học lịch sử: Chiêm Thành khi theo đường thứ nhất, khi theo đường thứ hai. Đi theo đường thứ hai vẫn có cái để mất: Mất nước. Sự thật: Chiêm Thành mất nước.
Xin thưa rằng không phải chỉ có hai, mà c̣n con đường thứ ba: Trung đạo. Đây là con đường mà Đài Loan đang cố gằng theo đuổi (diễn đàn này phi chính trị nên chỉ nói đến đấy). Dĩ nhiên ở thế yếu trung đạo rất khó thực hiện, v́ trong những giây phút nóng bỏng theo trung đạo cũng như người làm xiếc đu giây, trật một tích tắc là tử nạn ngay.
Lại trở về lịch sử: Nhật là đảo quốc; hết sức may mắn nhờ trận Thần Phong (kamikazé) mà thoát họa Mông Cổ lần thứ nhất. Nguyên chúa nổi giận hạ lệnh chuẩn bị thủy quân thiện chiến để đánh Nhật lần nữa. Lại rất may cho Nhật, quân Mông thua lần 2 ở Đại Việt, nên đoàn quân lẽ ra đánh Nhật lại bị hạ lệnh sang đánh Đại Việt lần 3.
Cận đại, Nhật không chịu hàng đồng minh, bị bỏ hai trái bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki tháng 9 năm 1945 rồi phải đầu hàng vô điều kiện, cho đối phương mặc t́nh mổ xẻ; thật khó luận là khôn ngoan.
Nên khi xét lịch sử ta không những phải xét từng dữ kiện một, mà c̣n phải đồng thời phối hợp lại thành bức tranh toàn bộ.
Vài ḍng đóng góp.
Sửa lại bởi VDTT : 13 February 2005 lúc 11:37pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên

Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 11 of 24: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 12:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Chiêm Thành đâu đă mất nước, tôi thấy Chế Linh hôm nọ c̣n hat' trên cuốn băng Paris By Night và tự hào là ng` VN mà. Nưóc Chiêm Thành thật sự nêú có theo con đường thứ nhất đi chăng nưă cũng sẽ mất nước v́ cứ bị lấn dần th́ trước sau ǵ cũng mất, thà đánh một trận cho đă chí nam nhi rố thành hay bại để cho ông trớ quyết định, có ǵ phaỉ e dè. Tôi rất thích câu trả lớ cuả Lê Duẩn khi gặp họ Mao khi họ Mao hoỉ có phaỉ nước VN dă đánh tháng quân Mông cổ, Lê Duẩn trả lớ là ko những thắng quân Mông mà c̣n thắng cả quân Minh nưă, caí này mới đáng là lănh tu, có lẽ các bác ở đây sẽ ko đồng ư vơí tôi về điểm nàỵ
|
Quay trở về đầu |
|
|
donau Hội viên

Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 12 of 24: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 4:07am | Đă lưu IP
|
|
|
viet đă viết:
Chiêm Thành đâu đă mất nước, tôi thấy Chế Linh hôm nọ c̣n hat' trên cuốn băng Paris By Night và tự hào là ng` VN mà. Nưóc Chiêm Thành thật sự nêú có theo con đường thứ nhất đi chăng nưă cũng sẽ mất nước v́ cứ bị lấn dần th́ trước sau ǵ cũng mất, thà đánh một trận cho đă chí nam nhi rố thành hay bại để cho ông trớ quyết định, có ǵ phaỉ e dè. Tôi rất thích câu trả lớ cuả Lê Duẩn khi gặp họ Mao khi họ Mao hoỉ có phaỉ nước VN dă đánh tháng quân Mông cổ, Lê Duẩn trả lớ là ko những thắng quân Mông mà c̣n thắng cả quân Minh nưă, caí này mới đáng là lănh tu, có lẽ các bác ở đây sẽ ko đồng ư vơí tôi về điểm nàỵ |
|
|
Có ai phủ định là ta đánh thắng đâu?
Có điều là sau khi đánh thắng th́ phải ứng sử với bọn nó thế nào. Ta đánh bọn nó xong th́ phải lo hoà hảo để đỡ đánh nhau tiếp. Chứ bọn nó th́ chỉ cần thấy ta yếu đi là lại xua quân sang đánh ta ngay. Mà chiến tranh th́ chỉ khổ dân chứ sung suớng ǵ.
Bọn Nhật có lợi thế là ở biển, bọn Mông Cổ th́ chỉ quen đánh nhau trên thảo nguyên. Nếu như sang VN theo đuờng bộ th́ suớng hơn nhiều.
Mà ngoài ra nếu bác thấy th́ chỉ có Trần Hưng Đạo là nguời đánh thắng quân Nguyên đuợc xếp hạng tuớng giỏi, trong khi đó bên Nhật có đuợc xếp hạng đâu.
Sửa lại bởi donau : 14 February 2005 lúc 4:08am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 13 of 24: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 7:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa đúng là Lư nhân Tông đời Lư (1065 - 1128), vuivui Tôi nhầm v́ đang bàn chuyện đánh quân Mông cổ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
donau Hội viên

Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 14 of 24: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 11:40am | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
đây là ngày giờ sinh vua Lí Nhân Tông (1066-1128).:
25-01-năm Bính Ngọ, giờ Hợi (theo chính sử).
Tuy đẹp nhưng cha mất sớm, thọ không cao, nhưng tài hoa như nghệ sĩ (những cái đẹp và thiệt tḥi của số VCD, cho nên nói số VCD chưa fải là toàn vẹn)
|
|
|
Ngày xưa đuợc 62 tuổi có thể gọi là thọ rồi bác ạ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 15 of 24: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 12:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
donau đă viết:
Ngày xưa đuợc 62 tuổi có thể gọi là thọ rồi bác ạ. |
|
|
Chí lư. Tương đối cả. Ngay ở tây phương cũng thế. Tôi đọc đâu đó là một thế kỷ trước bên Mỹ tuổi thọ trung b́nh là 41, thập niên 1920's tuổi thọ trung b́nh là 51.
Thơ đường có câu "thất thập cổ lai hi" (dịch nghĩa: "xưa nay hiếm kẻ sống đến 70") Hiện giờ số người thọ quá 90 trên thế giới càng lúc càng tăng.
Vài ḍng đóng góp.
Sửa lại bởi VDTT : 14 February 2005 lúc 12:17pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet Hội viên

Đă tham gia: 11 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 174
|
Msg 16 of 24: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 6:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Thơ đường có câu "thất thập cổ lai hi" (dịch nghĩa: "xưa nay hiếm kẻ sống đến 70") Hiện giờ số người thọ quá 90 trên thế giới càng lúc càng tăng.
|
|
|
Bơỉ thế cho thấy con ng` càng văn minh càng thắng số, ko phaỉ là phúc thắng số.
|
Quay trở về đầu |
|
|
donau Hội viên

Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 17 of 24: Đă gửi: 15 February 2005 lúc 3:41am | Đă lưu IP
|
|
|
viet đă viết:
Bơỉ thế cho thấy con ng` càng văn minh càng thắng số, ko phaỉ là phúc thắng số. |
|
|
Có lẽ nên nói cùng một lá số một môi truờng khác nhau th́ con nguời càng tăng tuổi thọ. Chứ nếu nói là thắng số th́ ko hợp lắm
Ví dụ cây cam ngọt ở đất này th́ sống yểu quả chua, ở đất khác hợp hơn th́ lại ngọt và sống lâu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 18 of 24: Đă gửi: 19 February 2005 lúc 12:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Thiên Khôi TV thật là lợi hại, đưa ra Mục nào là
mục đó lập tức ăn khách, theo ư riêng của tôi nếu
chúng ta có sự phân vân về lá số này có phải là của
Vua Lư nhân tông hay không, th́ có một giải pháp là
ta phải chịu khó duyệt lại các events của ngài, xem
thử có trùng hợp với cái nh́n của Tử vi hay không .
Dưới đây tôi xin đưa ra một vài nhận xét cá nhân theo
thứ mục để tiện cho các Bạn phản biện, nếu có .
1. Nh́n chung, lá số này có Mệnh VCD,hội Tam minh,
Tam Hóa , Tứ Cát + H́nh Quyền . Thân có Song Lộc +
Tướng Ấn, tức được hưởng Cách H́nh Quyền Tướng Ấn .
Quan bị Thiên không phá cách ( Thiên không tối hiềm
ư Quan lộc vị ) nhưng lạ ở chỗ hội với Hóa Lộc để tạo
thành Cách Thiên không -Hlộc là một cách hoạnh tài !
Ngoài ra Phúc cung c̣n có Khoa Quyền Lộc tồn - Hồng
Khôi, chủ về họ hàng có nhiều người được cận Qúy , lại
có Thái âm quang minh và Cách Thái dương Thiên lương
Xương Lộc hội là chủ về phú qúy .
Thật ra xét trong các nhân vật nổi tiếng phú phú gần
đây ta thấy cũng khó kiếm ra những lá số có Cách cục
kết hợp chặc chẽ và tốt đẹp gần như toàn bích như
trên . Do đó nếu nói rằng lá số này của một vị Vua
th́ riêng tôi thấy không có chỗ để phản kích ...
( c̣n tiếp )
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 19 of 24: Đă gửi: 19 February 2005 lúc 1:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Lư nhân tông,
... Ngài ngoài là một ông Vua ham thích âm nhạc và
tài hoa (Theo anh TKTV ) c̣n là một ông vua hâm mộ
Phật đạo ( Cơ- Lương hội chiếu ),
2. Mẹ là Ỷ lan phu nhân mất vào 25 tháng 7 năm 1117,
Đinh Dậu, lúc ngài 52 tuổi .
Dậu niên tại Quan lộc, tôi chẳng nh́n thấy ǵ cả,
nhưng nếu tính theo tháng th́ thấy tháng 7 tại Phu
thê có : Thái Âm + Lưu ( Đà -Tuế -Hổ ), dĩ nhiên ai
cũng biết đây là công thức Mẹ mất, nhưng đây là một
trường hợp rất interesting v́ phải cần đến 3 sao lưu
Về vấn đề Đại hạn, tôi nhận thấy an theo Bắc phái
có phần đúng hơn, v́ lúc này Hạn 43-52 sẽ rơi vào
Nô cung , và 52 tuổi tại Nô có đủ bộ Tang Mă Khốc Hư
Cô Quả chủ về chia ly , tang chế .
Ngay như ngày Mẹ ngài bị mất cũng rất dễ kiểm chứng
v́ ngày 25 rơi lại vào cung Thê để hội đủ Cách Âm
đà tuế hổ như trên, nhưng nh́n ra là nhờ sự việc đă
xảy ra, chứ nếu tiên đoán th́ tôi xin ..hàng đầu .
3. Một trường hợp nữa là Sử ghi rằng ngài không có
con Trai, con Gái th́ dường như chỉ có 2 em, bởi thế
ngài đă phải nhận một số con trai từ các Vương gia
( khoảng 5 người ) về làm con nuôi !
Dựa trên Cung Tử tức của đương số, ta thấy bị Hỏa -
Linh xâm phá ( Hỏa Linh nhập Tử tức đáo lăo vô nhi ).
đây là chủ về không có con trai, lại có Cô Quả Mă
tang, tức côi cúc một ḿnh, qủa thật tuy ngài có
được 2 cô Công chúa, nhưng một th́ gả cho một lănh
tụ họ Dương ở miệt Thái nguyên, Cô thứ hai th́ gả
cho một động chúa nào ở hóc Bà tó nào đó cũng không
gần cho lắm .
Về trường hợp Con nuôi này ta moi ra được 2 chứng cứ
đó là : Tứ Sát ( ḱnh đà linh hỏa ) hội Tử tức và
ÂM / Dương cư PHÚC ; Thiên Hỷ / Hỷ thần tọa Tử Cung
đây là hai công thức về Con nuôi có mặt trong lá số
Tôi xin được giới hạn ở đây để chờ ư kiến tham nghị
từ nhiều phe phía cho thêm phần phong phú .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 20 of 24: Đă gửi: 16 March 2005 lúc 10:04am | Đă lưu IP
|
|
|
lư Nhân Tông (1072 - 1127), húy là Càn Đức, con trưởng của vua Lư Thánh Tông (1054 - 1072), mẹ đẻ là Ỷ Lan thái phi. Vua sinh vào tháng 1 năm Bính Ngọ (1066). Càn Đức chào đời hôm trước th́ ngay ngày hôm sau được phong làm thái tử và đến năm lên 6 tuổi (Nhâm Tí - 1072) th́ được lên nối ngôi. Chân dung vua Lư Nhân Tông được sách Đại Việt sử kí toàn thư (bản kỉ, quyển 3, tờ 6-b) miêu tả đại lược như sau:
“Vua trán dô, mặt rồng, tay dài quá gối, sáng suốt thần vơ, trí tuệ hiếu nhân, nước lớn sợ, nước nhỏ mến, thần giúp, người theo, thông âm luật, chế ca nhạc, dân được giàu đông, ḿnh được thái b́nh, là vua giỏi của triều Lư”.
Lư Nhân Tông ở ngôi 56 năm, thọ 62 tuổi, là vị vua trị v́ lâu dài nhất trong lịch sử Việt Nam. Nhưng, Lư Nhân Tông bất diệt không phải là chỗ trị v́ lâu dài, mà là ở lời di chiếu chứa chan ḷng yêu nước, thương dân. Cũng sách trên (tờ 25-b và 26-b) đă trang trọng ghi lại lời di chiếu ấy. Xin trích hai đoạn sau đây:
“… Trẫm nghe, phàm các loài sinh vật, không loài nào là không chết. Chết là số lớn của trời đất và lẽ đương nhiên của mọi vật. Thế nhưng người đời chẳng ai không thích sống mà ghét chết. Chôn cất hậu làm mất cơ nghiệp, để tang lâu làm tổn tính mệnh, trẫm không cho thế là phải. Trẫm ít đức, không lấy ǵ làm cho trăm họ được yên, đến khi chết đi lại khiến cho thứ dân mặc áo xô gai, sớm tối khóc lóc, giảm ăn uống, bỏ cúng tế... làm cho lỗi ta thêm nặng, thiên hạ sẽ bảo ta là người thế nào? Trẫm xót phận tuổi thơ phải nối ngôi báu, ở trên các vương hầu, lúc nào cũng nghiêm kính sợ hăi. Đă 56 năm nay, nhờ anh linh của tổ tông, được hoàng thiên phù hộ, bốn biển yên lành, biên thùy ít biến, chết mà được xếp sau các bậc tiên quân là may rồi, c̣n phải thương khóc làm ǵ ?”
“… Việc tang th́ chỉ ba ngày là bỏ áo trở, nên thôi thương khóc. Việc chôn th́ nên theo Hán Văn Đế, cốt phải kiệm ước, không xây lăng mộ riêng, nên để ta hầu bên cạnh tiên đế. Than ôi! mặt trời đă xế, tấc bóng khó dừng, từ giă cơi đời, ngh́n thu vĩnh quyết. Các ngươi nên thực ḷng kính nghe lời trẫm, bảo rơ cho các vương công, bày tỏ cho hết trong ngoài”…
===============
phần Lời bàn (không rơ của ai):
Lời bàn: Thói thường, lời vĩnh quyết cũng có thể là lời vô nghĩa nhất mà cũng có thể là lời minh tuệ nhất. Lời Lư Nhân Tông thuộc loại thứ hai. Nhưng, lời ấy không phải là lời bất chợt của phút chót cuộc đời mà là lời phản ánh một đời nặng lo gánh vác trọng trách trước sơn hà xă tắc. Lư Nhân Tông là nhân vật gắn liền với ba sự kiện lớn ở nửa sau của thế kỷ Xl. Một là đă mở khoa thi Nho học đầu tiên vào năm Ất Măo (1075). Từ đây, phương thức tuyển lựa quan lại bằng thi cử được thiết lập. Cũng từ đây, đội ngũ quan lại chính quy dần dần thay thế đội ngũ quư tộc thế tập. Hai là đă lập ra Quốc Tử Giám vào năm Bính Th́n (1076). Từ đây, nền đại học của nước nhà được khai sinh. Cũng từ đây, trước khi tham chính, quí tộc phải trải qua một giai đoạn đào tạo hẳn hoi. Ba là đă chỉ huy quân dân cả nước đập tan cuộc xâm lăng của nhà Tống vào năm Đinh Tị (1077), làm cho “nước lớn sợ”, làm cho uy danh của nước Đạt Việt trở nên lừng lẫy.
Con người có nhiều cống hiến lớn lao ấy lại không muốn xây lăng mộ riêng, cho dẫu trước sau ông vẫn là đại diện cao nhất của giai cấp quư tộc đương thời. Ngày nay, khi đến với Thăng Long cổ kính, ai cũng biết và cũng muốn đến với khu Quốc Tử Giám nổi tiếng ngàn năm, nhưng hầu như chẳng ai biết và cũng ít ai muốn về thăm nấm mồ b́nh dị của ông. Ông đă hoá thân thành lịch sử và chính ông cũng là một phần của lịch sử nước nhà vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|