Tác giả |
|
osama bin laden Hội viên

Đă tham gia: 12 December 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 1 of 7: Đă gửi: 12 December 2004 lúc 12:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin kính chào đồng bào con rồng cháu tiên,
Tốn cả ngày trời ṃ mẫm cái computer bí hiểm này mới biết được cách ghi danh tham gia diễn đàn TVLS nên tôi mừng quá: Giấc mộng trở thành hiện thực. Đời có lắm sự như mộng lại hoá ra thực, mà thực lại hoá ra mộng về cuối mới lạ chứ.
Tôi có một thắc mắc này về tử vi cư ngọ. Người ta ai cũng nói cung phúc đức quan trọng hơn mệnh thân, có thể chi phối đến đời sống phú quư thọ yểu của đương số. Cung phúc mà xấu th́ sẽ nghèo hèn và yểu mệnh. Nếu theo quy luật đó th́ những người mệnh có Tử vi cư ngọ lúc nào cũng bị phá quân hăm địa đóng tại cung phúc đức th́ phải nghèo hèn và yểu mệnh lắm chớ. Cớ sao mà họ thành công cả phú quư và thọ quá vậy ? Phá quân hăm địa là bạo chúa chủ sự hèn yểu, mà lại đóng ở cung phúc đức nữa, th́ lư do ǵ mà những người có tử vi thủ mệnh tại ngọ lại thành công xuất chúng vậy ? Sao mà những sự lư giải trong tử vi có nhiều điều mâu thuẩn nhức đầu quá vậy ?
Mong quư vị đồng bào chỉ giáo thêm. Cám ơn quư vị.
__________________ OSAMA BIN LADEN
|
Quay trở về đầu |
|
|
osama bin laden Hội viên

Đă tham gia: 12 December 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 2 of 7: Đă gửi: 13 December 2004 lúc 10:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Sao không thấy ai giúp đỡ giùm ḿnh hết vậy ?
__________________ OSAMA BIN LADEN
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoverung Hội viên


Đă tham gia: 05 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 638
|
Msg 3 of 7: Đă gửi: 13 December 2004 lúc 12:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Phải công nhận rằng cái Nick này ấn tượng thật !
__________________ MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)
Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 4 of 7: Đă gửi: 13 December 2004 lúc 2:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin thưa, đă biết Tử Vi cư Ngọ là tốt đẹp, biết Phă hăm là xấu xa, lại biết Mệnh tốt sao Phúc xấu, thời là có kiến thức đáng nể, tự đủ để giả lời ḿnh, sao cần phúc đáp.
Đă gọi tông này tông nọ, thời phải có tin. Bằng đă không tin, tùy nghi hành động.
Nói về Tử Vi, chưa ai nói ḿnh đủ sức chứng minh khoa học, vậy vẫn nghiên cứu là sao, c̣n muốn cật vấn phúc tông?
|
Quay trở về đầu |
|
|
osama bin laden Hội viên

Đă tham gia: 12 December 2004 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 5 of 7: Đă gửi: 13 December 2004 lúc 3:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienkhoitimvui đă viết:
Đă gọi tông này tông nọ, thời phải có tin. Bằng đă không tin, tùy nghi hành động.
|
|
|
Bạn thiênkhoitimvui, cái câu "đă gọi tông này tông nọ thời phải có tin" là nghĩa ǵ ? Tôi đă đọc đi đọc lại câu này 10 lần mà không hiểu bạn muốn nói ǵ cả. Vậy xin bạn hăy viết lại hoặc giảng nghĩa lại toàn câu cho cái đầu óc ngu muội của tôi hiểu rơ hơn nhé.
__________________ OSAMA BIN LADEN
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 6 of 7: Đă gửi: 13 December 2004 lúc 4:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
- 1 niềm tin là tự do, bạn thấy giải thích của phúc tông không chinh phục được bạn, th́ bạn tùy nghi theo 1 sách vở hay ḍng phái nào khác, không ai bắt buộc đc bạn.
- ví như đạo Phật (hay đạo ǵ cũng thế) ḿnh không tin thời thôi, cật vấn đúng sai làm ǵ, có ai chứng minh là KH đâu mà phải biện biệt sai đúng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 7 of 7: Đă gửi: 14 December 2004 lúc 1:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nay nh́n nhận lại thấy bạn có thành ư chứ không có ư ǵ khác, vậy xin trả lời câu hỏi:
- Tử Vi cư Ngọ (miếu) tất Phá hăm tại Thân.
Nếu nói Tử vi cư Ngọ như một cách nói chung th́ thôi, chứ nói Mệnh nằm ở đó mà thành công xuát chúng, gồm cả phú quí thọ thời chưa chắc, giả như thêm 2 vị Không Kiếp c̣n phú quí ǵ không.
Nhưng Tử Vi cư Ngọ, Mệnh ở đó, tránh hung sát, gia cát tinh (ví có Tam Hóa thời ǵ bằng)ắt là phú quư vinh hoa. Vậy mâu thuẫn ở đâu? Trong khi nói: Phúc là căn bản? Vậy phải nói từ cội rễ nói đi.
*** Phúc ảnh hưởng thế nào:
Bây giờ nói hết cả câu chuyện phúc tông thời khó nhưng có thể nôm na vài ḍng:
- Tạm cho Phúc gốc rễ, Mệnh là cái cây. Có khi nói: rễ có mạnh khỏe cây mới tươi tốt. Nhưng có khi lại nói: thấy cây tươi tốt, lâu bền, vậy ắt là rễ nó phải khỏe. Như Mệnh ở Ngọ có Tử Vi, tránh được Kiếp Không H́nh Kị Ḱnh Đà, gia cát tinh như Tam Hóa, vậy là cây lá tươi tốt, tự biết gốc rễ nó cũng khỏe, bất kể Phúc là Phá hăm. Thế nhưng đương số cũng chịu nhũng vất vả bất lợi đường Phúc: bôn ba ly tổ, vượt nhiều gian truân, một số tai họa nữa... (tùy cách cục cụ thể của Phúc nữa)rồi mới hưởng phú quư trên, đương số trong đời có những đận tai họa, linh đinh, và nếu xem Mệnh không thẫt vững, gia hung sát th́ khó thọ.
- Nay lại thắc mắc: thời khi nào th́ dùng "nh́n cây biết rễ", khi nào th́ lại "từ rễ suy cây" (ví như cây tốt rễ xấu thời là giấc mộng Hoàng Lương, lâu đài cất trên chỗ bùn lầy), lấy ǵ làm quy chuẩn?
*** Quy tắc áp dụng Phúc:
Chưa phải cái chỗ để biểu diễn phúc tông, nhưng cũng có một hai điểm xuyết:
- Nay như Tử Vi, miếu ở Ngọ là chỗ đẹp nhất của Tử Vi, mà Vi là chủ "ban Phúc", vậy có phải Phúc người đó vốn đă "không nhỏ" rồi không. Các trường hợp khác cũng vậy, nếu Mệnh xem ra quần tụ các sao có tính chất "Phúc" nhiều, chính tinh như Đồng Lương miếu vượng, phụ tinh như Hóa Khoa, Phụ Bật Quang Quí, Tấu Thư, Quan Phúc... vậy Phúc người đó nh́n ở Mệnh cũng biết là có, xem thêm cung Phúc để định họ hàng, những tai ương lặt vặt, tuổi văn niên ra sao... chứ nhất định họ đă thuộc hàng "có phúc" khỏi phải phân vân. Như thế là "trông cây biết rễ" khỏi phải "đào bới" t́m rễ.
- Trừ dư, nếu thấy Mệnh có đẹp, nhưng chủ yếu là Phú Quí, yếu tố ban Phúc không rơ ràng, nhất là các sao chủ sự "phồn hoa" kiểu như Đào Hồng Hỉ Long Phụng... Vậy là mới thấy cây xanh tốt, chưa chắc đă có gốc rễ bền chặt. Với các cách "vơ" như Sát Phá Tham cũng vậy. Nay muốn biết có lâu bền (Tử Vi các bạn nghiên cứu đều thấy rất hay thích chữ bền này) thời phải xem thêm cung Phúc để xem gốc rễ thế nào.
Trên chỉ là một góc của cái gọi là "quyền biến" linh hoạt. Xem về Phúc c̣n có nhiều sự nữa, chỉ tỷ dụ một chút nhỏ:
- Nói Phúc cung tốt, nhưng xem ḍng họ này đă "bạc" lắm rồi, thời c̣n "lắm phúc" mà cho con cháu không?
- Hay như xem nói hưởng Phúc của đời nọ, nhưng xem ra đời ấy ở ăn cũng "bạc", vậy cũng chả Phúc.
- Nay như xem Phúc thấy Phá Quân hăm địa, ắt ban đầu mộ phần viễn tổ hay cao tằng tổ để đất tản tác, rời rạc, không ra thể cách. Nay ḍng họ hay chính ḿnh t́m cách để lại, vào nơi đất tốt, vậy có hơn không. Hay như 2 số đều có 1 sao ấy ở Phúc, nhưng ai có ngôi mộ tương ứng với sao ấy để đất đẹp hơn thời số người ấy hơn.
Tóm lại nay Mẹnh có Tử ở Ngọ nếu các cách cục khác không có ǵ phá, thời khỏi băn khoăn về Phúc cung nhiều.
*** Lại không khỏi thắc mắc:
"Đă vậy, chữa lại Phá Quân ở Thân là đắc vượng đi có hơn không, khỏi để mâu thuẫn".
Thưa : "không được"
Miếu Vượng Đắc Hăm đă định rồi, và không chỉ riêng cho cách Mệnh Tử Vi Tư Ngọ trên đây, ví như cung Quan ở ngọ, cung Di ở Thân, thế thời là người này Quan đẹp mà Di không đẹp vậy (ta chỉ nói về chính tinh thôi đă, thực tế thế nào là chuyện riêng của từng lá cụ thể). Ngay như Mệnh TV ở Ngọ, PQ ở Phúc lúc này sẽ không "phá phúc" đáng kể, nhưng Hạn đến đó th́ PQ cũng sẽ tác họa, chứ không sửa lại thành đắc vượng ở đây (Thân) được.
Lời c̣n nông cạn, mong có cao kiến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|