Tác giả |
|
soida Hội viên
Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 321
|
Msg 1 of 8: Đă gửi: 17 August 2004 lúc 2:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Một cách nh́n mới về Tử Vi
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 2 of 8: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 2:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi thấy tác giả chủ quan quá đi:
VD một đoạn trích:
Theo tất cả các sách từ trước tới nay
- ṿng Tử Vi có 6 sao: Tử Vi, Liêm trinh, Thiên đồng, Vũ khúc, Thái dương và Thiên cơ.
- ṿng Thiên Phủ có 8 sao: Thiên Phủ, Thái âm, Tham lang, Cự môn, Thiên tướng, Thiên lương, Thất sát và Phá quân.
(cộng lại là 14 sao)
Rồi tất cả các sách đều ghi sao Liêm trinh là Bắc đẩu tinh thuộc Âm Hỏa. Không có sách nào chỉ dẫn tại sao là Bắc đẩu tinh? tại sao lại Âm, tại sao lại Hỏa? Phân tích mỗi sao chúng ta thấy càng thiếu sót hơn. Sự phân chia ra 6 sao và 8 sao hoàn toàn sai.
Theo tôi ṿng Tử Vi có 7 sao và ṿng Thiên Phủ có 7 sao, cộng lại cũng là 14 sao, bởi v́ sự cân bằng về âm dương là một nguyên tắc căn bản của Tử vi.
- ṿng Tử Vi có 7 sao: Tử Vi, Liêm trinh, Thiên đồng, Vũ khúc, Thái dương, Thiên cơ và Thất sát.
- ṿng Thiên Phủ có 7 sao: Thiên phủ, Thái âm, Tham lang, Cự môn, Thiên tướng, Thiên lương và Phá quân.
Sai:
- Thất sát nằm trong ṿng Tử Vi?
- tác giả nói: "Không có sách nào chỉ dẫn tại sao là Bắc đẩu tinh?" (thực ra là nam đẩu)(chắc không đấy?) Tôi đă giải thích Thất Sát v́ sao là Nam Đẩu. Và tôi có sách đấy! Tác giả là người đọc hết các sách rồi chăng????????????????????
Gọi là "Tử Vi Văn Lang" nhưng ở đây, tác giả dùng như Tử vi lâu nay. Những cái mới là tác giả nghĩ ra, chứ chẳng có bằng cứ ǵ của cha ông chúng ta bàn luận ra thế cả. Trong đó tác giả thiếu những hiểu biết quan trọng về lí số. Rất nhiều.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 08 January 2005 lúc 2:54am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dungtuvi Thượng Khách
Đă tham gia: 21 June 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 423
|
Msg 3 of 8: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 5:47am | Đă lưu IP
|
|
|
h́ h́
lần này dũng nhất quyết ra thuyết mới , rồi in thành sách bán chắc chắn sẽ giầu và nổi tiếng, h́ h́ v́ thuyết mới th́ chờ kiếp sau mới hiểu, h́ h́ tôi c̣n không hiểu ai hiểu nổi ,thôi kệ miễn có tiền được rồi. ai bị tẩu hoả ráng chịu h́ h́.
thân
dungtuvi
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên
Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 4 of 8: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 11:13am | Đă lưu IP
|
|
|
ái chà chà con lạc đà , học thuyết này hơi mới nên hổng ai hiểu th́ ráng chịu à , Tuấn Kiệt này chắc là phải cố công phát kiến thêm về khoa mệnh học Tử vi này v́ càng ngâm kíu càng thấy khoái hi.hi.hi.... càng thấy sự linh diệu mà môn mệnh học nhân văn này đă phụng sự cho kiếp nhân sinh .
Thân
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 5 of 8: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 12:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn ông thiên khôi t́m vui đă trích một đoạn từ trong sách, giúp tôi đỡ tốn thời giờ tra cứu. Riêng về đoạn trích ấy tôi xin có ư kiến như sau:
1. Có rất nhiều, rất nhiều sách chữ Hán giải thích nam đẩu bắc đẩu từ đâu ra. Không những thế c̣n nói rất rơ sao nào là sao thứ nhất của bắc đẩu (Tham Lang), sao nào là sao thứ 2 (Cự Môn), v.v... Đây chính là cái nguồn của lư âm dương của từng sao, rồi các trường phái thỉnh thoảng có đại đồng tiểu dị.
2. Soạn giả chỉ dựa trên câu "cân bằng âm dương là một nguyên tắc căn bản của tử vi" mà dám kết luận 7/7 thay v́ 8/6 cho ṿng chính tinh th́ quả là hơi liều.
Hăy thử dùng lư âm dương để xét hai sự chọn lựa này:
7/7: Hai nhóm quân b́nh, nhưng nhóm đầu số lẻ (7) không chia chẵn cho 2 là không quân b́nh, nhóm thứ nh́ số lẻ (7) không chia chẵn cho 2 là không quân b́nh. Tóm lại, v́ muốn tạo ra 1 cái quân b́nh soạn giả đă tạo ra 2 cái không quân b́nh.
8/6: Hai nhóm không quân b́nh (8/6), thế nhưng trong nội bộ mỗi nhóm th́ quân b́nh v́ 8 hợp lư âm dương (phải là số chẵn), 6 cũng hợp lư âm dương (v́ là số chẵn).
Tóm lại không thể dùng luận cứ âm dương quân b́nh mà bỏ 8/6 giữ 7/7. Rơ ràng hơn, 8/6 gần lư âm dương quân b́nh hơn 7/7.
Giả như Tử Vi hiện chia 7/7 th́ có thể căi là nên đổi thành 8/6; chứ đ̣i bỏ 8/6 mà đổi thành 7/7 th́ e là đă hiểu lầm ngay cái nền tảng căn bản của thuyết âm dương.
Vài ḍng đóng góp.
Sửa lại bởi VDTT : 08 January 2005 lúc 12:14pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Hoang Quy Son Thầy Giáo
Đă tham gia: 24 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 364
|
Msg 6 of 8: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 1:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cá nhân tôi th́ thấy ông tác giả h́nh như không chú ư đến SỐ học. Bởi theo Số Học th́ từ trong Số Âm Dương đă phân định từ "1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10" rằng:
Dương: 1, 3, 5, 7, 9, cộng tất cả = 25 Số
Âm: 2, 4, 6, 8, 10, cộng tất cả = 30 số
Sự quân b́nh tự nhiên của trời đất th́ Âm nặng 30 số, Dương nhẹ 25 số; cho nên loài người cũng Âm nhiều Dương ít, nên tính tốt th́ ít mà tính xấu lại rất nhiều.
Do đó, ṿng Tử Vi Dương có 6 sao, c̣n ṿng Thiên Phủ Âm có 8 sao đă là sự quân b́nh Âm Dương, mà Cổ Nhân không phải vô cớ lập ra 2 ṿng sao như thế.
__________________ Tôi biết được một điều duy nhất là tôi không biết ǵ cả trước khi động niệm!
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 7 of 8: Đă gửi: 08 January 2005 lúc 5:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
14 chính tinh tiêu biểu cho 14 đường khí trong vủ trụ tương tự 14 đường khí của kinh mạch trong cơ thể con người theo Đông Y. Lấy HTBQ mà nh́n, Tử Vi/Thiên phủ khởi Dần theo trục Dần/Thân. TVi thuận 6 hào dương (6+/9-), TPhủ nghịch 8 hào âm (8-/7+). Quân b́nh ở toàn thể, chia cắt ra th́ sẻ không quân b́nh.
Sửa lại bởi khangaabc : 08 January 2005 lúc 5:24pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 8 of 8: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 5:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chia sẻ ư nghĩ của quí vị. Mỗi người góp 1 ư, có những điều bây giờ tôi đọc mới biết. Xin cảm ơn.
Đúng zdạy! Âm và Dương, ngay tự ban đầu đă không bằng nhau chằn chặn rồi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|