Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 190 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tâm Phật Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
canlong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 1 of 3: Đă gửi: 29 January 2006 lúc 7:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn canlong

            Tâm Phật

               


Tạo hoá đă sản sinh ra vô vàn vật thể,

Một con bướm, một cái hoa, một con người,

Rất cân đối và hài hoà.

Mọi thứ mà con người học được là từ tạo hoá.

Các nhà bác học cũng là những người có được tri thức từ tạo hoá.



Tạo hoá h́nh như rất thông minh, rất lo-gic, rất hoàn chỉnh,

Tạo hoá làm ra trùng trùng điêp điệp vật thể hữu h́nh và vô h́nh,

Nhưng dường như chẳng có ǵ thừa hay thiếu.

Nhưng đến lượt con người nh́n vào,

Th́ thấy thừa và thiếu ngay!

Giỏi và uyên thâm như tạo hoá,

Nhưng con người không thể nói tạo hoá là nhà bác học hay khoa học được.



Tâm của các vị Phật cũng vậy,

Cũng giống tạo hoá, hay như tâm của tạo hoá.

Tâm Phật cũng mầu nhiệm và huyền bí như tạo hoá vậy.

Con người cũng không thể luận bàn hay phong tước ǵ cho TÂM PHẬT được.



Điều lư thú là,

Chính mỗi con người đều có tâm nầy!

Hăy suy tư về điều nầy.





__________________
Đừng bao giờ hỏi tại sao
Quay trở về đầu Xem canlong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi canlong
 
saodem
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 January 2006
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 36
Msg 2 of 3: Đă gửi: 29 January 2006 lúc 7:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn saodem

Như Lai Là T́nh Yêu
Ḷng con mang một niềm tin trong sáng
Tai lắng nghe tiếng nhạc tự nơi Người
Ôi Như Lai, chánh pháp tuyệt vời!
Bao thế kỷ vẫn sáng ngời chân lư.

Ôi Như Lai, cuộc hành tŕnh không nghỉ,
Mỗi bước Chân Thiện Mỹ nở ngàn hoa.
Dưới bóng Người vạn vật cất lời ca,
Trong ánh đạo chan ḥa muôn sức sống.

Như Lai chính là mặt trời nóng bỏng,
Là t́nh thương trải rộng khắp ngàn nơi.
Là Đại Hùng, Đại Lực, Đại Từ Bi,
Là gió mát đưa con về chánh niệm.

Như Lai đó, là biển sâu mầu nhiệm
Là t́nh yêu con đă kiếm tự bao giờ.
Bể khổ mênh mông không thấy bến bờ,
Noi đuốc tuệ con t́m ra chánh đạo.

Bên Như Lai con hướng về Tam Bảo
Diệt tham sân si, phiền năo cơi vô thường.
Hạnh nguyện đem ánh đạo chiếu mười phương,
Vui bất tận trong t́nh thương Chư Phật


__________________
Đời Mất anh Rồi vui với Ai !
Quay trở về đầu Xem saodem's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi saodem
 
bachngoc
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 46
Msg 3 of 3: Đă gửi: 29 January 2006 lúc 7:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn bachngoc


        Hàng năm khi những ngày đông ảm đạm giá rét trôi qua, bầu trời lại được sưởi ấm và trên những cành cây trụi lá đă nẩy lộc đơm hoa, ḷng người theo đó cũng hớn hở đón xuân với bao niềm ước vọng. Trong khung cảnh Minh niên đầy hân hoan, ḷng người con Phật lại thành kính hướng về Tam Bảo để cầu nguyện.

        Trong đời sống không ai không khỏi bất an trước bao nỗi lo toan phiền muộn, nên cầu an là điều ai cũng đều mong ước. Người ta cầu nguyện bằng nhiều cách, tùy ở niềm tin và nhận thức.       

        Nếu ai chưa thấm nhuần Chánh pháp, th́ họ đi khấn vái am này đền nọ, hoặc cúng sao giải hạn đầu năm. Người thấm nhuần Chánh pháp không cho lối cầu nguyện ấy là thích đáng, là lợi lạc viên măn. Người Phật tử nghĩ rằng: Duy chỉ đem tâm thành kính thanh tịnh trang nghiêm tŕ tụng kinh chú trước ngôi Tam Bảo và vâng lời Phật dạy làm những việc ích ḿnh lợi người, bố thí phóng sanh để cầu cho thế giới ḥa b́nh chúng sanh an lạc, th́ sự cầu nguyện ấy mới đúng với Chánh pháp.

        Sự an hay bất an được thể hiện ở trên hai lănh vực là thân và tâm. Khi thân bị bệnh, bị đói khát, rét mướt, tai nạn, tật nguyền, bị tra tấn đánh đập v.v... đó là những bất an của thân. Khi tâm sầu muộn, bi ai, âu lo, sợ sệt, ân hận hay uất hận, giận hờn, bị các phiền năo của tham, sân, si chi phối đó những mối bất an của tâm.

        Ở đời cũng có những hạng người sống hời hợt, chỉ biết t́m cầu sự an lành ở thể chất qua sự đáp ứng cho những đ̣i hỏi như: ăn ngon, mặc đẹp, lắm của nhiều tiền, mong cho tai qua nạn khỏi, công thành danh toại, chứ ít khi nghĩ đến sự an lành cho tâm hồn, nên họ thường thản nhiên để cho tham tâm khởi, si tâm, kiêu căng, ngă mạn khởi. Kết quả họ là phải chuốc lấy nhiều phiền muộn, ray rứt ân hận đè nặng lên tâm thức hằng ngày, hằng giờ, từng phút, từng giây không bao giờ nguôi.

        Trong mối tương quan tương duyên giữa thân và tâm quyện vào nhau th́ những nỗi bất an hoặc sự an lành của thân và tâm khó mà tŕnh bày một cách tách bạch. Hơn nữa, vấn đề cảm nhận c̣n tùy vào nhận thức và khả năng tu tập.

        Tŕnh bày một cách giản lược, th́ sự bất an và an lành được tác động trên hai lănh vực là bên ngoài và chính tự trong ta.

        Những cái bất an đau khổ từ bên ngoài đưa đến, đó là sự bất an của hoàn cảnh, như bị tai nạn, bị đánh đập, tai trời vạ người. Muốn tránh, ta phải có những hành động thích ứng để đem lại an lành. Nếu bị bất an do đói rét, ta phải t́m công ăn việc làm, phải cần mẫn, làm việc có phương pháp để đem lại cơm no áo ấm. Khi thân nhuốm bệnh, ta phải điều trị, uống thuốc, biết đi dưỡng và đề pḥng.

        C̣n sự bất an chính tự trong ta là những sầu, bi, khổ, ưu, năo. Muốn tránh những bất an ấy, ta phải tŕ tụng kinh chú, tức là trau giồi tâm ta bằng cách tu tâm dưỡng tánh, thực hành theo giáo lư của đức Phật dạy. Như đau khổ v́ tham tâm, ta cố gắng tu pháp môn bố thí. Quán rơ thật tướng của vạn pháp là vô thường, khổ, vô ngă cho ḷng tham lắng xuống. Khi sân làm ta đau khổ, th́ phải tu pháp quán từ bi, tu pháp nhẫn nhục, để đập tan ngọn lửa sân hận đang hừng hực đốt cháy từ tâm của ta. Nếu đau khổ v́ si mê tật đố, ta phải tu pháp quán nhân duyên, để nhận thức rơ ràng tất cả sự vật đều do nhân duyên giả hợp, là trống rỗng, là hư dối, chứ không phải là chắc chắn như ta tưởng. Khi đă quán rơ được các pháp như vậy, th́ tự nhiên tâm bỉ thử, tật đố lắng xuống nhường chỗ cho một nhận thức rộng răi hơn, sáng suốt hơn, không bị cái bỉ thử, tham lam chấp thủ làm điên đảo.

        Giải trừ được sự tác động của tham, sân, si trong tâm, đó là cách cầu an làm cho tâm hồn nhẹ nhàng trong sáng.

        Ngài Thần Quang đến cầu xin Tổ Bồ-đề-đạt-ma an tâm cho ḿnh, cũng chính v́ lẽ này.

        Thần Quang là một cao tăng Trung Hoa, sau khi mệt nhọc lặn lội t́m đến gặp Tổ Bồ-đề-đạt-ma đang ngồi lặng nh́n vách tại chùa Thiếu Lâm ở Tung Sơn, ân cần tha thiết van xin Tổ giải thoát nổi thống khổ ray rứt của ḷng ḿnh, nhưng Tổ vẫn yên lặng, lầm ĺ thản nhiên một cách tàn nhẫn. Thần Quang không nản chí, đứng suốt đêm giữa tuyết với đôi mắt long lanh, hoài vọng. Tổ cảm thấy động ḷng, liền hỏi:

        - Ngươi đến đây để cầu việc ǵ?

        Thần Quang rưng rưng nước mắt vội thưa:

        - Bạch Thầy, tâm con không an, xin Thầy an tâm cho.

        - Người hăy đem tâm ngươi ra đây, ta an cho.

        Thần Quang sửng sốt một hồi lâu, rồi thưa tiếp:

        - Bạch Thầy, con kiếm tâm mà chẳng thấy đâu cả.

        Tổ đáp:

        Đó, ta đă an tâm cho người rồi đó (Vô môn quan).

        Đây là một cách an tâm thâm thúy nhất trong muôn vàn cách an tâm mà đức Phật đă dạy, được ghi lại thành văn và không thành văn. Nếu ai có một tâm hồn tha thiết cầu an tâm và biết tiếp thu thấu đáo pháp an tâm của đức Phật th́ chắc chắn cũng được an tâm như ngài Thần Quang.

        Vậy vấn đề cầu an không phải chỉ một mực cầu an thân mà bỏ mất sự cầu an nơi tâm hồn. Nếu thân không có tâm th́ đó là một đống thịt, một xác chết. Cho nên, thể xác được an lạc khi có sự cảm nhận ấy của tâm thức, và cấp độ an lạc cũng tùy thuộc vào sức mạnh của tâm thức. Như có người dù bệnh nhẹ, nhưng tâm hồn yếu đuối, khiếp nhược th́ nỗi khổ đau của cơn bệnh sẽ tăng gấp bội. Và ngược lại, người bị bệnh nặng, nhưng với tâm thức b́nh tĩnh sáng suốt, có ư chí vững mạnh, không giải đải buông xuôi, th́ nỗi khổ đau của cơn bệnh cũng được giảm thiểu. Với sức mạnh của tâm hồn, tức là tâm an lạc, có tác động làm vơi đi những khổ đau ở thân xác.

        Ở đời thường có hai hạng người sống theo hai lối sống thái quá: - Có hạng chỉ chú trọng cưng dưỡng thân xác, tạo an lạc cho thân xác bằng sự thỏa măn những ham muốn nhục dục. Lại có hạng quá khổ hạnh bằng sự tiết chế tất cả những nhu cầu tối thiểu và tự hành hạ thân xác. Đó chỉ là những lối sống không trung đạo, thiếu cân bằng mà ngày xưa đức Thế Tôn đă từ bỏ và cấm các đệ tử thực hành.

        Trong bài pháp Tứ đế đầu tiên cho năm vị Tỷ-kheo, câu mở đầu Ngài dạy rằng:

        Có hai thái cực cần phải tránh xa:

        - Thái cực thứ nhất là sống xa hoa trụy lạc vật dục, đó là lối sống thấp hèn, không đưa đến giải thoát, cần phải tránh.

        - Thái cực thứ hai là sống ép xác khổ hạnh, nhịn ăn nhịn mặc, chịu đói chịu rét, đứng giữa trời, nóng lạnh hành hạ, th́ đó cũng là lối sống tà vạy không đưa đến giải thoát, cần phải tránh.

        Đức Phật khuyên cần phải tránh xa hai lối sống ấy để tu hành mới đưa đến giải thoát. Như vậy Ngài không phủ nhận đời sống về thể xác, nhưng Ngài cũng không tán dương cái lối sống tham đắm vật chất, chỉ biết chú trọng đến thân mà không chú trọng đến tâm. Lời dạy của đức Phật nhắc nhở cho tất cả ai muốn đi trên con đường an lạc, th́ trước nhất phải có lối sống quân b́nh, chứ không phải bỏ ăn, bỏ làm, ghét bỏ của cải hoặc phung phí của cải, nhưng phải biết sống không say mê vật chất, không say mê theo đời sống dục lạc, xa hoa, không t́m hạnh phúc, không chôn vùi cuộc đời vào cần sa thuốc phiện, chén rượu ṣng bạc. Đức Phật đă bỏ quốc thành, thê tử đi xuất gia là dạy cho chúng ta bài học đó. Nhiều tiền chưa hẳn có hạnh phúc, chức trọng quyền cao chưa chắc có hạnh phúc. Các yếu tố vật chất chỉ là những phần phụ thuộc, c̣n cái hạnh phúc chân thật bao giờ cũng chính là trong ḷng chúng ta.

        Khi ḷng ta khởi tham lam do bị tiền của chi phối, bị quyền lợi danh vọng chi phối, th́ tấm ḷng của ta trở nên hẹp ḥi ích kỷ, khi đă ích kỷ th́ nó không thể trải rộng để hứng lấy những hạnh phúc cao thượng, chân thật được. Bởi vậy, trên bước đường tu tập cầu giải thoát an lạc, người Phật tử phải chú trọng tu tập cả hai mặt thể xác lẫn tâm hồn. Với thể xác luôn luôn phải biết tri túc, cần có cơm đủ no, mặc đủ ấm, cần đủ những tiện nghi tối thiểu mà không nên hưởng thụ tham đắm vật chất tức là phải sống quân b́nh không để rơi vào hai thái cực như Phật đă dạy. - Với tinh thần, phải giữ cho tâm hồn luôn luôn được trong sáng, được rộng răi. Người Phật tử càng biết mở rộng từ bi tâm, càng diệt trừ được chấp thủ, tham ái th́ càng có hạnh phúc chân thật. Khi tâm hồn không trong sáng nhiều tham đắm th́ dù ở trên vàng trên bạc họ vẫn không cho là đủ, v́ c̣n mong cầu là c̣n khổ. Hạnh phúc chỉ đến với những tâm hồn biết tiết chế, có đạo đức cao cả, có tu tập theo giáo pháp đức Phật, sống trong sáng, hướng thiện, sống vô tham, biết đủ như trong kinh Di Giáo đă dạy: "Người nhiều ham muốn, nhiều tham cầu lợi dưỡng nên khổ năo cũng nhiều. Người biết đủ tuy nằm dưới đất mà vẫn lấy làm an vui, người không biết đủ, dù ở thiên đường vẫn không vừa ư".

        Chúng ta nh́n lên gương chư Tổ đức, quư ngài có đời sống vật chất rất đơn sơ, đạm bạc, thế mà tâm hồn quư ngài rất tự tại, rất khoan khoái, rất an nhiên vui vẻ. Không hề thoáng những nét cau có, giận hờn hoặc buồn rầu. V́ sao như vậy? Bởi v́ tâm hồn của quư ngài đă lướt trên tất cả những tầm thường của đời sống thế gian, đời sống của tham lam ích kỷ. Quư ngài đă làm chủ được tâm, điều phục được tâm, để tâm không bị chi phối bởi ngoại cảnh, bởi tham, sân, si, nên đối trước hoàn cảnh nào quư ngài vẫn tự tại an vui. Đúng là "Tâm b́nh thế giới b́nh, tâm xuân vũ trụ xuân".

        Cho nên Phật đă dạy: "Tự tại với tâm, tự tại với pháp". Thường chúng ta chỉ đi t́m sự an b́nh trong thế giới hiện tượng, t́m nguồn vui trong vũ trụ vật chất luôn chuyển biến vô thường, nên chúng ta chỉ nắm bắt được những bào ảnh an lạc. Và chính cái lạc ấy lại là nhân của cái khổ, nhân quả quả nhân, măi vận hành, trong quá tŕnh sinh tử.
Có một hôm, đức Thế Tôn ngồi một ḿnh trên đám cỏ, một người đi qua thấy vậy liền hỏi:

        - Sa-môn Cù-đàm có sầu muộn hay sao mà ngồi một ḿnh cô độc thế?

        Đức Phật trả lời:

        - Ta mất ǵ mà Ta sầu muộn?

        Ông ta lại hỏi:

        - Nếu không sầu muộn th́ chắc là Ngài hoan hỷ, mà hoan hỷ th́ sao lại ngồi cô độc một ḿnh?

        Ngài lại trả lời:

        - Ta được ǵ mà Ta hoan hỷ?

        Người đó ngạc nhiên hỏi lại:

        - Không sầu muộn th́ hoan hỷ, không hoan hỷ th́ sầu muộn. Ngài không hoan hỷ, không sầu muộn là nghĩa làm sao?

        Ngài trả lời rằng:

        -Hoan hỷ chỉ đến với người có tâm sầu muộn, sầu muộn chỉ đến với người có tâm hoan hỷ. Ta đă dứt bỏ nguồn gốc của sầu muộn rồi, cho nên Ta không sầu muộn, cũng không hoan hỷ. Tâm ta không dao động.

        Qua lời dạy ngắn gọn, nhưng hàm chứa một ư nghĩa thâm sâu vô cùng, giúp ta soi rọi vào thực tế cuộc đời để thấy rằng: hoan hỷ là điều người đời mong muốn, và chỉ đạt sự mong muốn qua sự nắm bắt, chấp thủ, như mong cho được trúng số độc đắc, mong sự ước muốn t́m cầu của cải vật chất, như vậy th́ cái hoan hỷ đó là những hoan hỷ đi đến với người có tâm thiếu thốn và sầu muộn, và sau hoan hỷ đó chắc chắn là những sầu muộn âu lo của mất mát. Như người vừa trúng số th́ sung sướng vô cùng nhưng liền sau đó không khỏi lo sợ bà con biết sẽ đến xin, đến mượn, hoặc bị mất, hoặc bị cháu con tranh giành làm mất ḥa khí gia đ́nh. Nếu cố giấu không cho ai biết th́ cũng phập phồng sợ người ta biết.

        Tham cầu là một nỗi khổ, khi thành đạt là một sự hoan hỷ, rồi mất mát lại là một nỗi khổ. Sầu muộn rồi hoan hỷ, hoan hỷ rồi sầu muộn cứ nối đuôi nhau măi.

        Có người đang cồn cào v́ cơn đói, đang khổ v́ đói, nếu ai đem cho ổ bánh ḿ th́ họ rất sung sướng, rất hoan hỷ. Thế là hoan hỷ đi đến với người có tâm sầu muộn.

        Có người trong ngày Tết mặc chiếc áo đẹp, đang hoan hỷ trong chiếc áo đẹp, bỗng bị một kẻ tinh nghịch ném pháo làm áo bị rách, loang lỗ làm người ấy tức tối, sầu muộn, như vậy là sầu muộn đi đôi với người có tâm hồn hoan hỷ.

        Cuộc đời chúng ta cứ măi diễn đi diễn lại, hoan hỷ rồi sầu muộn; sầu muộn rồi hoan hỷ. Ngày qua tháng lại. Suốt cả cuộc đời măi loanh quanh ở trong cái ṿng, cái tâm lượng của chúng sanh phân biệt, so đo nhơn ngă mà có như thế.

        Đức Phật, Ngài đă dứt hết nguồn gốc chấp thủ, tức là diệt hết nguồn gốc của khổ đau. Ngài luôn hoan hỷ, một sự hoan hỷ không tạo nên bằng tiền tài danh vọng, chức quyền mà là một sự hoan hỷ đă dứt sạch nguồn gốc khổ đau, tức dứt sạch vô minh, tham ái, chấp thủ. Bởi vậy, Ngài dạy: "Ta không hoan hỷ cũng không sầu muộn". Nhưng chính cái không hoan hỷ không sầu muộn trong đối đăi ấy, mới là một sự hoan hỷ không thể diễn đạt bằng cái quan niệm so sánh, bỉ thử của nhị nguyên, của người trúng số đầy mong cầu và tham đắm.
Cái hoan hỷ của đức Phật được tạo nên bằng trí giác ngộ, bằng tâm từ bi, ḷng hỷ xả, đó là sự hoan hỷ vi diệu, vĩnh cửu. Một sự hoan hỷ phát xuất từ nội tâm của một người tu tập đă tự tại với nguồn tâm. Đó là sự hoan hỷ không bị ai cướp mất v́ không phải giành của ai mà có được, nhưng lại ban bố cho tất cả.

        Cho nên, hễ học Phật, chúng ta cố gắng xây dựng niềm hoan hỷ, an lạc bằng những công phu tu tập, trưởng dưỡng từ bi, khơi sáng nguồn tri giác, th́ sự hoan hỷ an lạc đó đằng sau không nhuốm bóng dáng sầu muộn, sợ hăi.

        Người có tu tập là người hiểu biết tâm, khi tham tâm khởi, sân tâm khởi, tâm kiêu mạn khởi, v.v... th́ phải điều phục tâm, chế ngự tâm để trở thành tự tại, tâm giải thoát. Được thế, th́ trước bất cứ một hoàn cảnh nào cũng được tĩnh giác, tâm không bị chi phối. Đă thế, ta lại c̣n chủ động, biết sử dụng mọi phương tiện, mọi đối cảnh, để phục vụ những mục đích cao đẹp. Làm chủ được đời sống cả vật chất lẫn tinh thần là cách sống an lạc, tự tại giải thoát.

        Là người Phật tử c̣n sống trong tương quan giữa cuộc đời, chúng ta cần phải có tiền, cần có cơm ăn, áo mặc, cần có mọi tiện nghi cần thiết trong cuộc sống. Song cũng phải cần có từ bi hỷ xả, cần có trí tuệ, có bố thí, tŕ giới v.v...

        Thực hiện lời Phật dạy để xây dựng bản thân và xă hội tốt đẹp là cách cầu an đầu năm thiết thực nhất, đem lại an lạc cho nhiều đời, hiện tại cũng như tương lai.

        Chúng ta tụng kinh, lạy Phật cũng chỉ với mục đích trưởng dưỡng thiện tâm và tiến dần đến giải thoát tâm vậy.

__________________
không c̣n yêu ai nũa !
Quay trở về đầu Xem bachngoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bachngoc
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.2500 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO