Tác giả |
|
nhoccon1412 Hội viên


Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 1 of 3: Đă gửi: 05 November 2005 lúc 4:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Công Đức Bảo Sơn Thần Chú
Nam Mô Phật Đà Da.
Nam Mô Đạt Ma Da.
Nam Mô Tăng Dà Da.
Án, tất đế hộ rô rô, tất đô rô, chỉ rị ba, kiết rị bà tất đạt rị, bố rô rị, ta phạ ha.
Sự Linh Ứng Của
Công Đức Bảo Sơn Thần Chú
Tập Viên Nhơn văng sanh" có dẫn trong kinh Đại Tập nói rằng: "Nếu người tụng chú này một biến, th́ cái công đức cũng như lễ kinh Đại Phật Danh bốn vạn năm ngàn bốn trăm biến (45.400), c̣n như phạm tội nặng đáng đọa vào địa ngục A t́, mà nhất tâm tŕ tụng chú này, th́ trong lúc mạng chung chắc đặng sanh về bực thượng phẩm thượng sanh bên cơi Tịnh độ mà đặng thấy Phật A Di Đà .
Câu nói trên đây, đă được ở các bộ Đại Tập trong đại tạng mà chưa thấy, hoặc giả có kinh Đại Tập nào khác nữa mà chưa nhập tạng chăng.
link : _http://adidaphat.net/thanchu/congducbaoson.htm
|
Quay trở về đầu |
|
|
lenhhoxung714 Hội viên


Đă tham gia: 10 August 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 99
|
Msg 2 of 3: Đă gửi: 05 November 2005 lúc 1:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn bạn Nhoccon1412,
Nhân tiện bạn có thể post Phật Mẫu Chuẩn-Đề Thần Chú và sự linh ứng của Chú này lên luôn không? Các links khác có đề cập đến nhưng không nói đến tác dụng của Chú này.
Cảm ơn bạn.
__________________ Quá khứ chỉ là kỷ niệm. Tương lai chỉ là tưởng tượng. Hiện tại là tất cả...  
LenhHoXung714
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhoccon1412 Hội viên


Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 3 of 3: Đă gửi: 05 November 2005 lúc 8:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Uh cám ơn băn lenhhoixong
PHẬT MẪU CHUẨN-ĐỀ THẦN CHÚ
Khể thủ quy-y Tô-tất-đế,
Đầu diện đảnh lễ thất cu chi.
Ngă kim xưng tán Đại Chuẩn-Đề,
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ.
Nam-mô tát đa nẩm tam-miệu tam-bồ-đề,
Cu chi nẩm,
Đát điệt tha.
Án,
Chiết lệ chủ lệ Chuẩn-Đề,
Ta bà ha.
Sự Tích
Đức Chuẩn Đề Bồ Tát
* * * * *
Đức Chuẩn Đề vốn là Thất Cu Chi Phật Mẫu .
Ngài thường thuyết kinh Đà La Ni , nguyện cầu cho tất cả trong Thế gian và Xuất thế gian đều thành tựu những sự nghiệp tu tập .
V́ tấm long từ bi vô hạn của Ngài với quần sanh như mẹ thương yêu đám con khờ , nên kêu là: “Phật mẫu” .
Ngài thường diễn nói rằng: chơn như thiệt tướng và tánh chơn thường của tất cả chúng sanh xưa nay đều sẵn có trong bản giác như Phật vậy , nên trong đó gồm đủ các đức dụng khắp cơi Hà sa .
Nhưng ngặt v́ cứ hủy báng chánh pháp, chẳng tin lời của Phật , tự ḿnh tổn cho ḿnh , nên phải trầm luân đọa lạc , dẫu cho ngàn vị Phật ra đời cũng khó mà cứu chữa đặng .
Ngài thấy vậy nên mới sanh long từ mẫn , lập pháp môn phương tiện mà điều phục các việc trần cấu của người sơ cơ nhập đạo , và muốn đồng với Chư Phật một nguộn giác , để dứt chỗ “vọng” mà qui về nơi “chơn”.
Nay xin phiêu dương bửu tượng của Đức Chuẩn Đề ra đây , đặng cho những người mộ đạo chiêm ngưỡng và lễ bái , th́ được phước vô lượng vô biên .
Bảo tượng của Ngài có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp , đều chiếu diệu cả ḿnh ; c̣n thân tướng th́ sắc vàng mà có lằng điểm quang trắng.
Ngài chỉ ngồi kiết già, trên th́ đắp y , c̣n dưới th́ mặt xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bong , lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ “Vạn”.
C̣n hai cườm tay có đeo hai chiếc bằng ốc trắng ; hai bên cánh tay chỏ có xuyến thất châu coi rất xinh lịch , lại hai trái tai có được ngọc bửu dương và trong các ngón tay đều có đeo ṿng nhỏ .
Trên đầu th́ đội măo Hoa quang , trên măo ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai .
Nơi mặt th́ đội măo Hoa quang , trên măo ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai .
Nơi mặt Ngài có 3 con mắt, trong mỗi con mắt ấy coi rất sắc xảo , dường như chăm chỉ ngó các chúng sanh mà có ư sanh long từ mẫn vậy .
Toàn thân của Ngài có mười tám cánh tay , mỗi bên chin cánh .
Hai bàn tay ở trên hết th́ kiết ấn Chuẫn đề , như tướng đương lúc thuyết pháp .
Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ư , c̣n tay mặt cầm cái thí vô uư .
Tay trái thứ ba cầm một bong sen đỏ ; c̣n tay mặt cầm cây gươm .
Tay trái thứ tư cầm một b́nh nước , c̣n tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma bửu châu .
Tay trái thứ năm cầm một sợi dây kim cang, c̣n tay mặt cầm một trái la ca quả .
Tay trái thứ sáu cầm một cái bánh xa luân , c̣n tay mặt cầm một cái búa .
Tay trái thứ bảy cầm cái pháp loa , c̣n tay mặt cầm cái thiết câu .
Tay trái thứ tám cầm một cái b́nh như ư , c̣n tay mặt cầm một cái chày kim cang .
Tay trái thứ chín cầm một cuốn kinh Bát Nhă Ba La Mật , c̣n tay mặt cầm một xâu chuỗi dài .
Ngài ngồi trên ṭa sen , dưới có hai vị Long Vương ủng hộ . Đó là bửu tượng của Ngài đại lược như vậy ; nếu ai có long tŕ niệm , muốn chiêm vọng và quán tưởng , th́ vọng niệm chẳng sanh mà chơn tâm hiển hiện .
Nếu công phu thuần thục lâu rồi , chẳng có chút ǵ gián đoạn, th́ sẽ đặng phước quả rất rộng lớn , có ngày đạt tới nơi cực quả Bồ Đề nữa .
Song đương thời kỳ mạt pháp , c̣n nhiều người căn tánh đoạn liệt , và những hạn sơ cơ hành giả , tam nghiệp chưa thuần , chẳng hay làm theo phương pháp chư quán , nên tâm sanh biếng nhác , th́ tự nhiên phải mất hẳn hột giống Bồ Đề .
Nếu ai nương theo kinh pháp của Ngài mà thọ tŕ , th́ mau đặng chỗ linh nghiệm .
Đương lúc quán tưởng thần chú của Ngài , th́ cần nhất phải tương phù , th́ nẻo sanh tử nào mà ra chẳng khỏi , chỗ Niết Bàn nào mà chứng chẳng đặng !
Vậy nên phải ân cần chuyên chú mà tu tập theo yếu pháp của Ngài , th́ sẽ thấy có các việc hiệu quả .
Nghĩ coi : từ đời vô thỉ trải vô lượng số kiếp nhẫn nay, chúng sanh bị màn vô minh che lấp, mắt chánh nhăn phải lu lờ , rồi vọng tâm phấn khởi , thường tạo nghiệp đa đoạn; cho nên phải bị luân hồi trong ṿng Lục đạo và đọa lạc vào nẻo Tam Đồ .
Ai là người có chí nguyện muốn ra khỏi cái nạn khổ ấy, đặng mau đến chỗ diệu quả vô thượng bồ đề , th́ phải nhất tâm chơn thật đến trước thánh tượng , mà đứng cho ngay va chấp tay đảnh lễ , chí tâm quán tưởng tôn dung của Ngài và duyên niệm thập phương Phật , Pháp , Tăng , Tam Bảo , th́ thể của ta như hư không , chẳng có chỗ nào là chỗ chướng ngại , và tánh lại thường trụ , đoạn trừ đặng các tướng qua lại động tịnh . Hễ có cảm th́ có ứng là lẽ tất nhiên như vậy .
Bởi v́ Ngài thường mẫn niệm các chúng sanh trong đời vị lai, phước căn thiển bạc va ác nghiệp nhẩy đầy , nên mới lập ra một pháp môn quán tưởng có chin chữ Phạn là: “Chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha”.
Nếu vẽ chin chữ ấy thành như cái mặt “Viên minh bô liệc phạm thơ đồ” rồi mỗi đêm thường quán tưởng , th́ các tội đều tiêu diệt và sẽ được tăng ích phước điền nữa .
Chí như người tại gia hay là người xuất gia mà tu tập theo hạnh chơn ngôn nói trên đây , và tụng tri` chú Đà La Ni cho đủ chín mươi muôn biến , dẫu cho vô lượng kiếp đến nay có tạo những tội thập ác , ngũ nghịch , và tứ trọng , phải mắc vào ngũ vô gián tội đi nữa , th́ cũng thảy đều tiêu diệt tất cả .
Chú đà La Ni chép y dưới đây:
Nam Mô Phật đà da, Nam Mô đạt mạ da, Nam mô tăng già da . Án tất đế , hộ rô rô , tất đô rô chỉ rị ba kiết rị bà , tất đạt rị bố rô rị ta bà ha .
Nếu tŕ tụng được như vậy , th́ đến ngày thọ chung đặng thác sanh vào chỗ thiện duyên và hưởng nhiều sự khoái lạc nữa .
Nói về phần hiệu quả của những người tại gia , tu theo pháp Tam Qui Ngũ giới , một long kiên cố , chẳng có chút nào thối chuyển , mà lại có long xu hướng và tŕ tụng chú Đà La Ni , th́ kiếp sau sẽ sanh về cơi Trời , hưởng phước đời đời , hay là sanh trong cơi Nhân gian , hoặc làm vị Quốc vương , hoặc làm bực Công hầu , Khanh tể , thường gần gũi với các vị thánh hiền mà chư thiên hay ái kỉnh, thường hết long ủng hộ gia tŕ, chẳng khi nào bị đoạ vào đường ác thú .
C̣n nếu những người ấy ra kinh doanh trong trường thế cuộc , th́ không có tai hại ǵ , cho đến nghi dung cũng đoan chánh , lời nói rất ôn ḥa , tâm không phiền năo , an nhàn tự tại , lui tới thung dung , hưởng phước một đời , rất nên mỹ măn .
Nói về phần hiệu quả của các vị xuất gia , nếu giới cấm đă hoàn toàn , công hạnh đă thuần thục , mỗi ngày ba thời tụng niệm rồi y theo giáo pháp của Đức Chuẩn Đề mà tu hành , và chí nguyện cầu đến chỗ tất địa Xuất thê” gian của Chư Phật , th́ tự nhiên tâm không sất ngại , tánh lại viên minh , một màu thanh tinh , không c̣n trước nhiễm nơi cảnh hữu vi, chỉ thấy “định huệ” hiện tiền .
Chừng đó sẽ chứng đặng quả địa “Ba La Mật “ rất viên măn , rồi có ngày sẽ chứng đến quả “Vô thượng chánh đẳng bồ đề “.
Thoảng như quán tưởng thấu đáo tới chỗ thâm lư , th́ đương lúc hiện tại cũng chứng được Phật quả Đại thừa .
Có phải là pháp môn của Đức Chuẩn Đề rất vi diệu và rất thuần tuư hay không?
Tuy chơn ngôn từ chữ như vậy , chớ toàn thị là vô tướng pháp giới ,mà lục độ và vạn hạnh cũng là tư` trong pháp giới lưu bố ra .
Nói tóm lại , Đức Chuẩn Đề Phật Mẫu là một vị Pháp thân Bồ tát ở cơi trang nghiêm thế giới , không có giáng sanh nơi cơi Nhân gian . Song giáo pháp của Ngài rất nên bí mật mà nay được rơ biết đây , là nhờ Đức Thích Ca giải rơ chỗ lư địa và h́nh tướng , nên người sau mới biết công đức và họa bảo tượng mà thờ như vậy .
_/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|