anhkhoi09 Hội viên


Đă tham gia: 20 October 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 63
|
Msg 1 of 1: Đă gửi: 28 January 2007 lúc 8:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
BÁT NHĂ VÔ TẬN TẠNG CHÂN NGÔN
Nạp mô bạc già phạt đế bát nị nhă ba la mật đa dậy. Đát điệt tha. Aùn lột rị địa rị thất rị tuất rô tri tam mật lật tri Phật xả dậy. Sa ha .
Phật rằng Vô tận tạng chân ngôn thật là mẹ chư Như lai. Dầu hay tŕ tụng thần chú ấy, hết thảy tội nghiệp đều cũng tiêu diệt. Lại được chính trí, biết quá khứ kiếp túc mạng nhân duyên, chỗ nghe chính pháp hằng nhớ chẳng quên. Bèn kíp chứng được vô thượng bồ đề .
KIM CƯƠNG TÂM CHÂN NGÔN
Án ô luân ni. Sa bà ha
Trước hết lại dạy tŕ Kim cương tâm chú là bản tâm vậy. Quá khứ chư Phật cũng lấy Kim cương tâm làm nhân, mà tu, bèn mới chứng nên Phật quả. Dẫu nhẫn ra đời giáo hoá chúng sinh, dạy chư Bồ tát cũng lấy Kim cương tâm mà tu, mới được vào đại thừa pháp. Trước hiển, sau mật, dầu tụng Kim cương kinh, hằng niệm chân ngôn, ấy ắt chẳng thối chuyển vậy .
TÁN
Tán là lời khen ngợi pháp bát nhă này, lấy làm mẹ hết thảy chư kinh. Quá khứ chư Phật cũng nương pháp này mà được thành tựu. Hiện tại chư bồ tát cũng lấy pháp này mà độ chúng sinh. Vị lai hành nhân cũng nhờ pháp này, mà được kiến tính vậy .
Đoạn nghi sinh tín
Tuyệt tướng siêu tôn
Tồn vong nhân pháp giải chân không
Bát nhă vị trùng trùng
Tứ cú dung thông
Phước đức thán vô cùng
Đoạn nghi sinh tín là Tu Bồ Đề nhân Phật phá nghi, bèn minh tự kỷ chân tâm, dứt rồi chúng sinh phiền năo vọng tưởng. Kinh này một vị, chỉn thật đoạn nghi sinh tín, lấy làm chủ vậy. Như lai chỗ truyền niết bàn diệu tâm chính pháp nhăn tạng, lấy Kim cương bảo kiếm đoạn trừ t́nh hoặc vi tế tứ tướng, biết được chân như, lư nhân pháp đều không, mới chứng chân không vậy. Bát nhă nguyên tùng chân như tâm lưu ra. Hết thảy muôn pháp chư kinh lấy kinh Kim cương làm cốt tủy. Kinh Kim cương lại lấy tứ cú kệ làm cốt tủy. Dầu hay liễu đạt dung thông sự lư, v́ người diễn thuyết tự lợi, lợi tha, ắt thật thành tựu pháp thân, chứng nên hà sa phước đức. tán thán vô cùng vô tận vậy .
Nam mô Kỳ viên hội thượng Phật bồ tát
Diễn thuyết đại bộ Bát nhă kinh khi Phật trụ vương xá thành non Thứu Phong. Hội thứ nhất diễn thuyết 400 quyển. Hội thứ hai diễn thuyết 78 quyển. Hội thứ ba diễn thuyết 59 quyển. Hội thứ tư diễn thuyết 18 quyển. Hội thứ năm diễn thuyết 10 quyển. Hội thứ sáu diễn thuyết 8 quyển .
Khi Phật trú Thất la phiệt thành, viện Cấp cô viên, hội thứ bảy diễn thuyết 2 quyển, hội thứ tám diễn thuyết 1 quyển, hội thứ chín diễn thuyết 1 quyển .
Khi Phật lên tha hoá tự tại thiên cung, trên điện Mạt ni bảo tạng, hội thứ mười diễn thuyết 2 quyển .
Khi Phật lại về trú Thất la phiệt thành, viện Cấp cô viên, hồi thứ mười một diễn thuyết bố thí ba la mật 5 quyển, hội thứ mười hai diễn thuyết giới ba la mật năm quyển, hội thứ mười ba diễn thuyết nhẫn nhục ba la mật 1 quyển, hội thứ mười bốn diễn thuyết tinh tấn ba la mật 2 quyển .
Khi Phật lại trú Vương xá thành non Linh Thứu phong, hội thứ mười lăm diễn thuyết thiền định ba la mật 3 quyển. Hội thứ mười sáu Phật lại trụ Vương xá thành viện Trúc lâm viên diễn thuyết trí tuệ la la mật tám quyển .
Trước sau hết thảy vừa mười sáu hội, kể được sáu trăm hai quyển. Khi th́ Phật dạy thanh diễn thuyết. Khi th́ Phật dạy bồ tát diễn thuyết. Một quyển Kim cương bát nhă này, lời Phật kim khẩu thân truyền, diễn thuyết vừa khi hội thứ chín ở nơi Thất la phiệt thành, viện Kỳ thọ Cấp cô độc viên, kể từng quyển, năm trăm thứ bảy mươi bảy.
Kinh này là đại thừa giáo. Như lai v́ người phát đại thừa tối thượng thừa, mà diễn thuyết. V́ vậy khi tụng kinh rồi, bèn niệm rằng :
Nam mô Kỳ viên hội thượng Phật bồ tát .
KIM CƯƠNG BÁT NHĂ BA LA MẬT KINH
__________________ Vật cùng tất biến,vật biến tất thông !
|