Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 195 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Quư Vị Có Biết Quỷ Là Ǵ Không ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
nhoccon1412
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 329
Msg 1 of 12: Đă gửi: 17 August 2006 lúc 10:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhoccon1412

Quư Vị Có Biết Quỷ Là Ǵ Không ?

H.T. Tuyên Hóa

Quỷ có rất nhiều loại. Một số người đều cho rằng là có bộ mặt hung ác đáng sợ, mặt xanh, răng nhọn, kỳ thật không phải nhất định giống như thế. Có lúc quỷ hóa ra người, mới xem thời tưởng như người thật, kỳ thật là quỷ. Nếu quư vị là người đă khai mở Ngũ Nhăn, quỷ không thể lừa phỉnh quư vị. Quỷ lại có thể biến làm súc sanh như ngựa, trâu, dê, chó, các loài cá, thỏ con... V́ sao nó lại có thể biến hóa như thế? Bởi chúng có thần thông. Hoặc biến làm con kiến, con muỗi, con trùng, con ruồi, con chim sẻ, ong mật... Ví như lúc mùa xuân trăm hoa đua nở, trong hoa có hàng trăm ong đến hút mật, trong đó có nhiều quỷ hóa thân. Trong đám hoa có ong thiệt, cũng có ong giả. Ong hút thiệt là do nghiệp thọ quả báo, ong giả là do quỷ biến hóa. Chúng nó đi đến các nơi hút nhụy hoa, uống sương hoa. Cho nên đừng cho rằng quỷ nhất định không thể thấy được. Quư vị hàng ngày đối diện với nó, nhưng không nhận biết nó. Người ta nói "Gặp mặt không biết là Quán Thế Âm", cũng có thể nói tương tợ như thế: "Đối diện không biết quỷ"!

Hiện tại có người nói: "Pháp sư, thầy giảng như thế, tôi thật không dám tin!" Ô! Ông không tin thời thôi, sao gọi là không dám tin? Tôi cũng không cưỡng ép ông tin, chỉ nói đạo lư, mong ông đề cao cảnh giác, để khỏi ngày ngày chung đụng với quỷ mà không biết. Có người nói: "Eo ơi! Thầy nói như thế, chỉ làm con lo sợ, tối đến không dám ngủ." Thế thời không cần ngủ nữa, tu Bát-chu Tam-muội tốt hơn. (Phương pháp tu niệm Phật không gián đoạn trong 90 ngày, trong ba tháng không ngủ nghĩ, không ngă lưng hay ngồi xuống).

Tôi giảng chuyện thật, quư vị nhất định không tin, cho nên ít nói chuyện thật, thế th́ cần nói chuyện giả không? Không phải vậy, lời giả càng không cần nói. Nói một ít lời thật, c̣n lời giả một chút cũng chớ nói. Lời thật nói nhiều, người ta cũng không tin.

Lại nữa, yêu ma quỷ quái cũng biết biến ra thành chủng chủng động vật. Quư vị c̣n nhớ năm 1976, lúc dọn đến Vạn Phật Thánh Thành lần đầu tiên, lúc đó có vị cư sĩ mua một số rùa đen đem phóng sanh. Trong đó có một con lật qua lật lại, bốn chân giơ lên trời. Cư sĩ Phùng Phùng cũng đang có mặt tại đó. Ông thấy một người mặc y phục màu xanh, hướng về ông cầu cứu mạng. Phùng Phùng bèn đến tận nơi quan sát, phát hiện một chú rùa đen đang lật qua lật lại. Thấy rơ chưa, con rùa đen cũng có linh tánh, biết hướng về Phùng Phùng kêu cứu mạng. Thế nhưng nhiều năm qua không mấy ai chú ư đến chuyện nầy, nhưng từ đó nên biết rằng, tất cả chúng sanh, ai cũng có quyến thuộc. Đó là vật cùng loại thời tụ họp lại, khí cơ tương dẫn, đó là đạo lư y theo loại hiển h́nh.

Hiện tại, mọi người ở đây để tâm nghiên cứu chú Lăng Nghiêm, mới biết quỷ cũng có muôn ngàn khác nhau, đủ h́nh đủ dáng, chúng nó đều là do cảm quả thọ báo, tùy theo loại mà hiện. Trong chú Lăng Nghiêm có nêu danh nhiều vị vua của quỷ thần, trong đó có quỷ Dạ Xoa, quỷ La Sát, quỷ giữ hồn, quỷ giữ thi, quỷ Tỳ Xá (quỷ hớp tinh khí), quỷ Cưu Bàn Trà (quỷ làm người tê liệt, hay c̣n gọi là bóng đè, ma đè), quỷ Đại Thân, quỷ Điên, quỷ Xú, quỷ Phú Đan Na (quỷ có mùi hôi độc), quỷ Nhiệt, quỷ Hàn, quỷ Ảnh, quỷ Âm Nhạc..., ngoài ra có quỷ ăn hoa, quỷ ăn sanh sản, quỷ ăn thai, quỷ ăn hài nhi, quỷ ăn mỡ, quỷ ăn đèn, quỷ ăn ngũ cốc... Sự biến hóa của chúng vô cùng vô tận, vô lượng vô biên.

Khi chưa nghe chú Lăng Nghiêm, không biết quỷ có nhiều như thế. Sau khi nghe rồi mới biết rất có nhiều giống loại. Đương nhiên, quỷ so với người th́ đông hơn. Người tạo nghiệp tội, bị đọa xuống làm quỷ, không thể tự thoát khỏi được. Khi Phật c̣n tại thế, có lần hốt nắm đất hỏi đệ tử: "Các ông xem đất trên bàn tay ta nhiều, hay đất trên đại lục nầy nhiều?" Đệ tử thưa: "Đương nhiên đất trên đại lục nhiều, dĩ nhiên là đất trên bàn tay Thế Tôn rất ít". Thế Tôn nói: "Làm được thân người như đất trong bàn tay, mất thân người như đất trong đại lục!" Làm mất thân người như đất trên đại lục, vậy thời khi mất thân người, đi làm ǵ vậy? Đương nhiên là làm quỷ! C̣n hỏi ǵ nữa? Cho nên quỷ so với người đông hơn, dùng điện năo (computer) thống kê cũng tính không nổi, trừ phi dùng thần năo. Thần năo c̣n gọi là thiên năo. Có người nói: "Bao giờ thầy sáng chế ra thiên năo đây?" Không phải tôi phát minh. Quư vị không tin, cố gắng lên trời xem thử tốt hơn. Thiên năo tự nhiên có, luôn luôn tồn tại. Loại thiên năo nầy không cần người quản lư, không dùng tay ấn xuống keyboard. Khi quư vị muốn biết, chỉ cần một ư niệm, tự nhiên tính xong rồi, một tơ hào không sai trật. Tâm quư vị nghĩ thế nào, nó biết ngay. Bởi nó huyền diệu thông linh nên gọi là "THẦN". Nhưng số lượng của quỷ e rằng thần năo tính cũng không xuể, bởi quá nhiều. Vừa mới tính xong, nó tăng lên hàng ngàn hàng trăm triệu. Sau một giây gia tăng thêm hàng ngàn trăm triệu nữa, cho nên không cách nào tính chính xác. Hơn nữa, bởi quỷ có thể hốt nhiên lên trời, hốt nhiên xuống đất, nên không có cách nào đếm chính xác được.

Quỷ cũng có quyến thuộc, bằng hữu. Khi nó biết chỗ nào có ǵ ăn, bèn mời bạn bè cùng đến ăn. Ví như loại quỷ ăn hoa, hay hóa làm ong mật, bươm bướm, đến đâu ăn nhụy hoa, uống sương hoa đến đó. Quỷ đói là do cảm ứng quả báo, thường bị lửa đốt, không bao giờ ngừng. Trong thân nó có lửa, bên ngoài cũng có lửa, trong ngoài đều có lửa, hai lửa giao nhau hừng hừng thiêu đốt, thống khổ khó tả. V́ sao có quả báo như thế? V́ khi làm người hay giận dữ, nên khi chết làm con quỷ khổ sở, ngày đêm bị thiêu đốt, vĩnh viễn không có kỳ hạn, muốn tránh tránh không khỏi. Nhưng khi ăn được một ít mật hoa, sương hoa có thể giảm bớt khí nóng tại năo. Dầu rằng cầu mát mẽ độ một giây thôi, nó cầu mong cũng không được. Cho nên thiện ác, nhân quả, như bóng theo h́nh, không bao giờ sai chạy. Quư vị hăy cẩn thận!

Lại có một giống quỷ, chuyên ăn trái cây. Trước hết giải thích sơ lược về bốn loại ăn uống. Tất cả chúng sanh đều nhờ ăn để sống. Ăn có bốn loại: Thứ nhất là phần đoạn thực. Chúng sanh hữu t́nh, phàm có khí huyết h́nh tướng, đều là phần đoạn thực. "Phần" là anh có phần của anh, tôi có phần của tôi. "Đoạn" là từng khúc từng khúc, hoặc là từng bửa từng bửa. Giống như ăn sáng, ăn trưa, ăn tối. Khoảng giữa hai bửa ăn gọi là đoạn. Người và súc sanh đều là phần đoạn thực. C̣n ba loại khác là xúc thực, tư thực, thức thực. Xúc thực là đụng chạm tiếp xúc là ăn được rồi. Quỷ thuộc loại xúc thực. Tư thực, chỉ cần nghĩ tới bèn no. Người cảnh trời thuộc tư thực. Thức thực là cả ư nghĩ cũng không cần dùng, v́ chuyện ăn uống nầy xảy ra ở thức thứ tám. Chư thiên ở Tứ Không Thiên thuộc thức thực.

Súc sanh đều có đồng loại với nhau. Lấy chim làm ví dụ, đồng loại thời sống chung ḥa b́nh. Không đồng loại, nếu muốn đến nhà loài khác làm khách thời không được, sẽ bị đánh đuổi đi. C̣n nhớ tại Vạn Phật Thánh Thành, ở tại khu rừng Vạn Thánh Lâm có lúc bầy bạch hạc đánh nhau với chim ưng. Năm qua một con bạch hạc bị đánh trọng thương, hoặc từ trên ổ cao té xuống thọ thương. Chú tiểu Quả Đà trước kia từng làm bạn với nó. Có lẽ kiếp trước Quả Đà cũng là chim hạc, nhưng nó nhờ nghe được một chút kinh Phật, cho nên kiếp nầy chuyển làm người. Khi Quả Đà thấy chim hạc bạn bè với cậu thọ nạn, không nhẫn tâm, bèn mang chim đến y viện chửa trị, cả đoàn bác sĩ bó tay vô phương cứu chửa, kết quả phải trả nó về gốc cây, mặc dầu có chim bạch hạc lớn đứng canh bảo hộ, nhưng cuối cùng cũng bị chim ưng bắt đi. Do đó nên biết, tất cả chúng sanh, giống nào theo giống nấy, mỗi giống đều có quyến thuộc.

Trở lại đề tài chính, chúng sanh đều nương vào ăn để sống. Ví như ăn trái cây, mới trên cây hái xuống, nó vốn là hai trái. Ví như một trái táo (apple), nó đơn thuần không phải một trái. Trên mặt trái táo c̣n có một trái táo khác. Có người nói: "Làm sao tôi không thấy được trái đó?" Nếu quư vị thấy được thời lén ăn mất làm sao! Hai trái táo nầy, trong đó một trái là h́nh bóng, c̣n gọi là "TÁNH" của trái táo. Giống như vậy, mỗi cá nhân không phải đơn thuần một con người, mà c̣n có một linh tánh tùy thân. Nhưng linh tánh của con người ẩn náu bên trong thân thể, không lộ diện. Nếu linh tánh nầy đi ra ngoài, sẽ bị yêu tinh ma quái ăn mất.

Vô luận giống chi biến thành người, phía sau lưng nó vẫn c̣n lưu cái bóng, gọi cái đó là "quỷ hồn". Con người có ba hồn bảy vía. Ví như kiếp trước làm ngựa, phía sau lưng có bóng ngựa. Lúc trước sanh làm con lừa, cho đến trâu, dê, gà, heo, chó, dĩ nhiên phía sau lưng đều có bóng của những con nầy. Người đă mở Ngũ Nhăn, nh́n qua là biết ngay: "A! Nguyên lai người nầy kiếp trước là con chó!" Nhưng không phải ai ai cũng đều có thể mở Ngũ Nhăn. Bởi e người ta biết được kiếp trước rồi đem ra xoi bói, cho nên"thiên cơ bất khả lậu"là vậy đó.

Trái cây không phải là động vật, nó không có khí huyết, nhưng nó là một sanh vật. Có sanh mạng là có "tánh", Đem trái cây cúng quỷ thần, quỷ thần ăn tánh của hoa quả, quỷ không cầm trái cây cắn vào miệng, nó chỉ cần đụng đến hoa quả là ăn tánh của hoa quả rồi. Do đó trái cây đem cúng quỷ thần, nếu quư vị lấy xuống ăn mùi vị không như trái cây mới hái.

Quê tôi thuộc miền núi ở Đông Bắc (tức Măn Châu), có một giống gấu lớn. Nó ăn món ǵ không cần cắn xé, nó chỉ nuốt trửng thứ đó. Trên núi có giống lê rất cao, gọi là thiết đàn lê, nó cứng lắm. Gấu không cần nhai, chỉ ngoạm một miếng nuốt ngay xuống bụng. Rất là kỳ diệu, khi đại tiện nó cho ra nguyên trái y như h́nh dáng lúc chưa nuốt, không một chút ǵ sứt mẻ. Nhưng trái cây nầy không c̣n mùi vị. Bởi khi trái cây chạy qua xưởng hóa chất (cái bụng con gấu), hệ thống tiêu hóa nầy đă hút hết tinh hoa rồi, cho nên tuy h́nh tượng vẫn y nguyên, mà tánh đă mất. Từ câu chuyện nầy có thể hiểu được t́nh h́nh Phật, Quỷ, Thần ăn trái cây như thế nào. Trái cây cúng Phật không nên để lâu v́ nó mau hư thối. Cũng giống như con người, lúc sanh thời linh hồn c̣n trong đó, một mai chết đi, hồn ĺa khỏi xác, thi thể rất mau hôi thúi. Trái cây lúc c̣n sanh tánh không thể chóng hư thối như thế, nhưng khi bị mất đi sanh tánh mới mau hư như vậy.

Trong bốn cách ăn trên, quỷ chỉ cần ngửi một cái, chạm một cái, là đă ăn xong. Không giống như con người chúng ta, phải nhai một miếng rồi chờ chúng xuống bụng, rất là phiền phức. Có người hỏi: "V́ sao thầy biết rơ chuyện như thế?’ Điều đó là do kiếp trước tôi từng làm quỷ, nên ngày nay c̣n nhớ! Quỷ thuộc loại xúc thực, trời người thuộc tư thực, chư thiên ở bốn cơi trời Tứ Không thuộc loại thức thực.

Nghiệp báo của mọi loại quỷ thần đều do nhân duyên sở cảm. Nhân nào, quả nấy. Nên nói: "Khởi hoặc, tạo nghiệp, thọ báo". V́ vậy phải biết, làm lành phước đi theo, làm ác họa theo đuổi, giống như tiếng vang của âm thanh, chịu khổ cảm lạc, tự ḿnh tạo duyên, chớ có ai khác đâu! Quư vị không muốn làm quỷ, thời không nên tạo nghiệp làm quỷ.

Hôm nay chỉ giảng một đoạn nhỏ về kiếp xa xưa tôi làm quỷ. Quư vị nếu không chán nghe, tương lai tôi cho quư vị biết, ngày xưa tôi làm kiến như thế nào, làm muỗi như thế nào, ở địa ngục thế nào, súc sanh làm sao... không sót chi tiết nào hết.

Tất cả quỷ thần vương đều có đại oai đức, có thể trảm yêu trừ hại, chế phục ngoại đạo. Họ dùng pháp Chiết Phục, hàng phục tất cả bàng môn tả đạo, ma mị quỷ quái, quỷ trâu, thần rắn; phàm bọn tà tri tà kiến, tà thuật tà pháp, bọn hại phá quần chúng, các ngài đều có khả năng hàng phục, các ngài có thể sanh thiện, trừ ác, diệt tà, phá ma. Ác ma giống như người không màng chi đến đạo lư. Phàm kẻ ngang ngược không biết đạo lư, ngang bướng, hống hách, đều là ác ma chuyển thế. Quư vị xử tốt với chúng nhiều lần, nhưng chúng không biết là quư vị tốt. Thậm chí quư vị đem cả xác thịt hy sinh cho chúng, chúng không cho là đủ, không cám ơn, ḷng tham không chán. Tại sao vậy? Bởi họ trải qua nhiều kiếp huân tập thói ác, thâm căn cố đế, vô minh ngoan cường không chịu cải sửa tánh xấu.

Trong Chú Lăng Nghiêm, có các vị vua của quỷ thần chúng, các vị nầy suất lănh quyến thuộc, thiên binh, thiên tướng, thiên tào, kim cang lực sĩ... trấn giữ các phương bảo vệ người tu hành và ủng hộ chùa chiền, làm cho đạo tràng hưng thịnh. Như trên đă giảng các loại quỷ thần và quyến thuộc, nên biết tất cả chúng sanh, mỗi loại cũng đều có "quỷ hồn". Chó có quỷ hồn chó, mèo có quỷ hồn mèo, đại chúng sanh, tiểu chúng sanh cũng đều có quỷ hồn riêng. Tuy người thường nói sợ quỷ, kỳ thật người và quỷ vốn chẳng phân khai; quỷ ở âm gian, người ở dương gian, nhưng âm dương vốn là một thể, không chia thấp cao tốt xấu, không có giới hạn. Quỷ tham sân si nặng nề, người thời giới định huệ nhiều hơn một chút. Do đó quỷ là đám âm khí, c̣n người và súc sanh là bẩm thọ khí mà thành h́nh. V́ sao có h́nh tướng? Bởi có mọi thứ chấp, cho nên bị nhốt trong cái lồng ngũ uẩn, trốn không khỏi phạm vi sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Cái lưới ngũ uẩn làm chướng ngại cho tự tánh của chúng ta như đám mây đen che lấp mặt trời. Thực ra âm dương vốn đồng một thể, nhưng nay bị những từng mây ngũ uẩn phân chia ra mà thôi. Con người bị mặt trận ngũ uẩn làm khốn nhiểu, quỷ cũng bị rừng cây ngũ uẩn làm mờ mịt, cho nên lặn hụp trong biển nghiệp, sanh sanh tử tử, tử tử sanh sanh. Sanh thời làm người, chết biến ra quỷ. Nhưng nếu chịu tu hành th́ khỏi phải làm quỷ. Khi tu hành thành công, có thể thành Phật, thành Bồ Tát, hoặc chứng quả A La Hán.

Như tŕ ngũ giới, tu thập thiện thời có thể sanh lên trời làm thần. Năm giới đó là không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, không dùng những chất say. Không sát sanh là từ bi. Không trộm cắp là đạo nghĩa. Không tà dâm là chánh nhân quân tử. Không vọng ngữ là ngay thật tin cẩn (trung tín). Không uống rượu là không bị cuồng loạn. Kẻ sát sanh, sanh lại bị báo oan ương đoản mạng. Kẻ trộm cắp bị báo bần cùng khổ sở. Kẻ tà dâm bị báo làm chim sẻ, chim bồ câu uyên ương. Loài chim sẻ đều thích bay cao xa, bởi kiếp trước có hành vi tư thông gian dâm, phá hoại đạo đức, mới có nghiệp báo biểu thị. Tôi thường nói với quư vị, nhưng quư vị không mấy chú ư, cho nên tôi không ngại lại nhấn mạnh lần nữa:

Không nên sát sanh! Tất cả chúng sanh từ vô thủy kiếp lại đây, đều là cha mẹ, bạn bè, quyến thuộc của ta. Cha mẹ ta đời trước tạo nghiệt tội, nay sanh làm heo, ngựa, trâu, dê. Giả như quư vị không dung mà sát sanh là gián tiếp giết cha mẹ của quư vị.

Trộm cắp: Có câu rằng: "Việc ǵ ḿnh không muốn, đừng làm người khác". Quư vị không muốn ai trộm cắp hay cướp đoạt tài vật của quư vị, thế th́ trước hết quư vị không nên trộm cắp của kẻ khác.

Tà dâm: Trên phương diện nhân quả, tà dâm là tội nặng nhất, trừng phạt thật tệ hại. Nếu hai vợ chồng, hai bên ly hôn, rồi lại kết hôn, căn cứ trên luật nhân quả, khi lâm chung, thân thể bị cắt làm hai phần. Bởi lúc sống có quan hệ cả đôi bên, cho nên khi chết nghiệp báo hiện ra cái cưa, cắt từ trên đầu xuống chân xẻ làm hai. Sanh tiền tà dâm bao nhiêu lần, sau khi chết cũng bị cắt bấy nhiêu lần, sanh tiền kết hôn trăm lần, chết xuống bị cắt trăm lần, cho đến mỗi người chia từng chút một. Thế th́ ly thân ly dị có ǵ tốt đâu? Phân ra từng miếng, từng miếng nhỏ, đem linh tánh tập họp lại một nơi rất khó, cả trăm ngh́n kiếp khó trở lại làm người. Bấy giờ sanh hóa linh tàn, cùng với cây cỏ mục nát, biến thành vô t́nh thảo mộc. Bổn tánh phân tán, không dễ ǵ làm chúng sanh. Nếu muốn thành chúng sanh, ví như thân một cá nhân có thể biến hóa tám vạn bốn ngàn côn trùng, muốn tập họp tám vạn bốn ngàn côn trùng tụ hội lại thời không phải dễ. Côn trùng đa số sanh lại côn trùng, sanh đó chết đó, sanh tử luân hồi, không biết quay lưng với bụi trần mà hợp lại với giác ngộ, bỏ mê quay về chánh. Cho nên: "Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục", một lần mất thân người, muôn kiếp khó được lại. Quư vị xét rơ ư nghĩa sâu sắc, thật đáng sợ lắm thay!


_/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_

__________________
_/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_

http://phapam.good.to
Quay trở về đầu Xem nhoccon1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhoccon1412
 
wonder_kid1412
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 August 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 70
Msg 2 of 12: Đă gửi: 18 August 2006 lúc 7:44am | Đă lưu IP Trích dẫn wonder_kid1412

   truyện này hay quá , nhoccon1412 kể tiếp đi , bạn có nguồn ở đâu vậy , cho mọi người link đựoc ko? Bạn post hết lên đi , tôi thích nghe lắm
Quay trở về đầu Xem wonder_kid1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi wonder_kid1412
 
phamthai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 November 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 3 of 12: Đă gửi: 18 August 2006 lúc 8:18am | Đă lưu IP Trích dẫn phamthai

wonder_kid1412 đă viết:
    truyện này hay quá , nhoccon1412 kể tiếp đi , bạn có nguồn ở đâu vậy , cho mọi người link đựoc kỏ Bạn post hết lên đi , tôi thích nghe lắm


Theo như nhiều người nói th́ ḥa thượng Tuyên Hóa là thánh tăng của đời nay .


http://www.quangduc.com/coban/29khaithi0.html
http://www.chuavanphat.org/
Quay trở về đầu Xem phamthai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phamthai
 
phamthai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 November 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 35
Msg 4 of 12: Đă gửi: 18 August 2006 lúc 8:32am | Đă lưu IP Trích dẫn phamthai

Kinh Nghiệm Trực Tiếp Với Những Con Chó Thở Ra Lửa

Tác Giả: Terri Nicholson *



Chồng tôi Alan và tôi đă là đệ tử của Hoà Thượng trên 25 năm nay. Câu chuyện đặc biệt này xảy ra vào năm 1985 khi con gái của chúng tôi là Marcelle vừa được 3 tuổi. Bé sống từ nhỏ ở Vạn Phật Thành và đă quy y với Hoà Thượng từ lúc được 4 tháng. Trước khi bé được sanh ra đời, Hoà Thượng đặt tên cho bé là Diệu Hoa (Đóa Hoa Tuyệt Vời).



Vào cuối mùa hè năm 1985, gia đ́nh tôi đi với em trai của Alan đến Công Viên Quốc Gia Mount Lassen. Núi Lassen là một núi lửa không c̣n hoạt động sau lần bùng nổ năm 1916. Tuy nhiên, vẫn c̣n những hố có hơi nóng và bùn sôi bỏng ở công viên cùng những hang động tạo ra từ những lần núi lửa bộc phát trước đây. Người Hoa Kỳ coi đó là một kỳ quan thích thú hiếm có để đến thăm, và họ hoàn toàn không có khái niệm ǵ về những sự nguy hiểm cả. Thật không may, cũng trong thời gian đó, chúng tôi cũng ngây thơ như họ vậy.



Từ lúc đặt chân đến công viên, chúng tôi đă có cảm giác không thoải mái cho lắm, chính yếu là v́ ở đó có quá nhiều sự săn bắn và câu cá. Tại trại chỗ mà chúng tôi dự định ở, có một vài cái hồ mà mọi người có thể tự câu cá dùng cho bữa ăn trưa, hoặc lựa những con nai con mà mẹ chúng đă bị bắn chết. Chúng tôi cảm thấy không thoải mái nên quyết định ở bên ngoài của công viên. Marcelle cảm thấy thật khó chịu và đă nhiều lần đ̣i về để gặp Hoà Thượng và nghe giảng Kinh. V́ chúng tôi đă hoạch định trước chương tŕnh này với em trai của Alan nên chúng tôi đành ở lại. Những ngày c̣n lại trong tuần không có ǵ đặc biệt ngoại trừ cuộc viếng thăm những hang động của công viên mà Marcelle đă trở nên quá kinh hoàng và giận dữ.



Mấy tháng sau khi về nhà, Marcelle cứ phàn nàn về những ác mộng mà trong đó bé bị đàn chó sói đuổi và cắn. Chúng tôi khuyến khích bé niệm danh hiệu Quán Âm, nhưng lúc đó chúng tôi không hề nghĩ đến là vấn đề này nghiêm trọng đến đâu. Vào đầu tháng Một, sau sinh nhật 4 tuổi của bé, một buổi sáng sớm Marcelle thức dậy khóc thét lên và kêu đau ở chân. Cả ngày đó bé có vẻ b́nh thường nhưng vẫn đau ở chân. Sau đó vài ngày chúng tôi đưa bé đi bác sĩ, và bác sĩ phỏng đoán bệnh của bé là một loại virut (virus – siêu vi khuẩn)). Khi triệu chứng bịnh của bé trở nên trầm trọng, chúng tôi càng hốt hỏang. Cơn đau càng lúc càng nặng cho đến nỗi bé không thể ngồi dậy hoặc đi lại. Chúng tôi dự định đến gặp bác sĩ ở bịnh viện, nhưng khi chúng tôi sắp chuẩn bị để đi th́ bé Marcelle nhất định đ̣i gặp Sư Phụ (Hoà Thượng). Đại chúng đang thọ trai với Hoà Thượng v́ thế chúng tôi vào gặp Hoà Thượng trên đường đi đến bịnh viện. Thật lạ lùng, mặc dù Marcelle đang nằng nặc đ̣i gặp Hoà Thượng, khi đến gần bé lại khóc và đ̣i đi chỗ khác. Hoà Thượng nói với chúng tôi “Nghiệp chướng đă đến”. Khi chúng tôi giải thích rằng chúng tôi đang trên đường đi đến gặp bác sĩ, Hoà Thượng nói “Họ không t́m thấy bịnh đâu”, và bác sĩ đă không t́m thấy ǵ cả.



Hai bác sĩ, một bác sĩ nhi đồng và một bác sĩ chuyên khoa về xương khớp, khám và thử máu nhưng vẫn không t́m ra bịnh. Cuối cùng họ chẩn đoán là một loại viêm khớp gây ra bởi một loại virut (siêu vi khuẩn), nhưng Marcelle không đau nhức trong thời gian chúng tôi ở đó.



Buổi trưa hôm đó chúng tôi nhận được một cú điện thoại từ văn pḥng của Vạn Phật Thành giải thích là Marcelle bị một lọai chúng sanh nào đó theo làm cho bé bị bịnh. Chúng tôi được dặn là là hăy niệm hồng danh Quan Thế Âm và đọc Chú Đại Bi. Tuy nhiên, bịnh t́nh của Marcelle càng lúc càng trầm trọng và bé rất đau đớn. B́nh thường bé là một đứa bé ngoan ngoăn, nhưng lúc đó bé trở nên dữ tợn và không chịu nghe lời để niệm chú. Chỉ có một điều làm bé nguôi đi là khi lắng nghe băng của Hoà Thượng niệm hồng danh Bồ Tát Địa Tạng.



Trong thời gian đó Hoà Thượng đi Vancouver. Cchúng tôi trở nên vô cùng hốt hỏang trước t́nh trạng nguy kịch của bé nên đă điện thoại đến Hoà Thượng để nhờ ngài chỉ bảo. Hoà Thượng cứng rắn thúc đẩy chúng tôi hăy tŕ tụng chân thành hơn. Hoà Thượng cũng nói là Marcelle phải tuyệt đối không được nóng giận và phải niệm hồng danh Quán Thế Âm. Với sự giúp đỡ của bạn bè chúng tôi nghĩ ra mọi phương cách để có thể giúp bé. Chúng tôi thưởng bé khi bé tŕ niệm. Chúng tôi viết sách với bé về chuyện đọc kinh sẽ làm cho bé sớm b́nh phục, và gắn những ngôi sao thưởng trên bảng để giúp bé nhớ đừng giận dữ. Bé nhất định bắt chúng tôi đề chữ “không gầm gừ” trên bảng mà về sau việc này trở nên rơ rệt hơn. Khi Hoà Thượng trở về Vạn Phật Thành, ngài đến thẳng nhà chúng tôi để thăm Marcelle. Sau một lúc lâu ngài giải thích rằng núi lửa là sự hiện h́nh của địa ngục trên trần thế và có nhiều chúng sanh địa ngục trú ngụ ở đó (trước đó Hoà Thượng có hỏi chúng tôi có vừa đem bé đi đâu hay không). Ở tại núi Lassen có một con chó thở ra lửa và đoàn tuỳ tùng của nó trú ngụ. Những con chó này được sanh ra trong ḷng núi từ dung nham (lava) và chúng lớn lên nhờ lửa và sự giận dữ. Bản tính của chúng rất hay gây gỗ khó chịu. Khi chúng tôi đi đến núi Lassen, con chó đầu đảng đă bị thu hút bởi sự trong sạch của Marcelle v́ bé là một đệ tử trẻ tuổi của Hoà Thượng và muốn bắt bé nhập bọn với đoàn tuỳ tùng của nó (chuyện này gồm cả việc làm bé bịnh bằng cách cắn bé gần chết). Hoà Thượng nói ngài đă thuyết phục được con chó đầu đàn tha cho bé nhưng những con khác trong đám tuỳ tùng của nó vẫn chưa đồng ư. V́ thế chúng tôi phải tiếp tục tŕ niệm siêng năng hơn. Tôi không thể diễn tả nổi ân hận của chúng tôi khi biết được chính chúng tôi đă “dẫn con vào hang sư tử” và mang lại bao nhiêu là đau đớn cho bé và trở ngại cho Hoà Thượng, chỉ v́ sự ngu dốt của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục đọc kinh và lạy Đại Bi Sám, và từ từ Marcelle bắt đầu đỡ đau và bé có thể đọc kinh nhiều hơn. Thỉnh thoảng bé thức dậy khóc thét lên v́ đau, nhưng nếu chúng tôi có thể khuyên bé niệm hồng danh Quán Thế Âm dù chỉ một vài phút bé cũng được trở lại trong giấc ngủ b́nh yên.



Tôi cảm động v́ những bạn trẻ của Marcelle ở cùng Vạn Phật Thành đă đến thăm bé mỗi ngày. Mỗi bạn cho bé món quà quư và ở lại chơi bên cạnh bé để bé không bị cô đơn. Các bạn bé c̣n ngồi và niệm hồng danh Quan Thế Âm và khuyến khích bé niệm theo. Ít lâu sau cơn đau ḥan ṭan chấm dứt và bé có thể ngồi lên và động đậy chút ít mặc dầu bé vẫn chưa có thể đi được. Hoà Thượng bảo chúng tôi đừng lo v́ sau cùng thế nào bé cũng đi lại được.



Ít lâu sau, Alan và tôi cúng dường Tăng Chúng. Lúc ban đầu của lễ cúng dường, Marcelle chỉ có thể đi được vài bước rất khó khăn, nhưng tới lúc cuối buổi ăn bé có thể đi lại và chơi với bạn của bé. Vài tháng sau, Marcelle lại lên cơn sốt thêm vài lần nữa và tôi trở nên hoảng hốt sợ bé bịnh trở lại. Ḥa Thượng giải thích một cách từ bi rằng, đúng, bé lại đụng phải con chó thở ra lửa lần nữa nhưng tôi không nên lo lắng. Nếu bé bị bịnh lần nữa th́ ngài sẽ giúp cho bé khoẻ, và v́ thế cả ba chúng tôi đời đời mang ơn Ḥa Thượng về tấm ḷng từ bi của ngài, không chỉ cho phép chúng tôi nuôi con ở Đạo Tràng, mà c̣n cứu bé khỏi nanh vuốt tử thần.





Ghi chú của Ban Việt Dịch:




Ḥa Thượng chuyện tṛ cùng càc em học sinh và Cô Terri Nicholson tại Vạn Phật Thánh Thành (h́nh chụp đầu thập niên 80)




* Cô Terri Nicholson là thành viên Hội Phiên Dịch Kinh Điển của Đại Học Pháp Giới Vạn Phật Thánh Thành. Cô giúp phiên dịch và hiệu dính nhiều Kinh điển. Cô là dịch giả chính đă dịch Kinh Báo Ân Phụ Mẫu từ Hoa ngữ sang Anh ngữ. Bản dịch của cô đă được hiệu đính và xuất bàn. Bản dịch Anh ngữ của Kinh này có thể xem ở

http://www.dharmasite.net/filiality.htm#9 .

Cô hiện là Hiệu Trưởng trường Nữ Tiểu Học Dục Lương tại Vạn Phật Thánh Thành.



Quay trở về đầu Xem phamthai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phamthai
 
nguyenthan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 31
Msg 5 of 12: Đă gửi: 18 August 2006 lúc 12:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenthan

Quỷ là thi phách ,thần là tam xích ,đều do âm khí kết mà thành .
Quay trở về đầu Xem nguyenthan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenthan
 
wonder_kid1412
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 August 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 70
Msg 6 of 12: Đă gửi: 19 August 2006 lúc 12:52am | Đă lưu IP Trích dẫn wonder_kid1412

nguyenthan đă viết:
Quỷ là thi phách ,thần là tam xích ,đều do âm khí kết mà thành .

       bác nói thế hóa ra thần cũng từ âm khí mà kết thành , em thấy ko tin v́ những người giỏi và có đạo đức mới được lên làm thần , thần thường làm những điều tốt cho mọi người , người tốt mà khi chết đi âm khí lại kết thành thần sao ? em là người ko am hiểu về mấy vấn đề này lắm , mong bác giải thích rơ , hơn nữa có 1 số vị thần sinh ra đă là thần vậy họ cũng từ âm khí mà kết thành sao , từ âm khí mà kết thành sao họ lại tốt nhỉ? mong các bác giải thích
Quay trở về đầu Xem wonder_kid1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi wonder_kid1412
 
Thien_Phuoc
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 91
Msg 7 of 12: Đă gửi: 19 August 2006 lúc 2:24am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien_Phuoc

Thần linh cũng có thiện thần và hung thần đấy thôi....
Quay trở về đầu Xem Thien_Phuoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien_Phuoc
 
nguyenthan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 31
Msg 8 of 12: Đă gửi: 19 August 2006 lúc 2:44am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenthan

wonder kid ạ ,những người giỏi như quan công được phong thánh nhưng mà đền thờ họ là thờ người âm ,tức là thờ phần phách của họ khi chết.C̣n phần dương tức nguyên thần th́ không phải.Chỉ có thờ Tiên Phật mới là dương hay những bậc thánh nhân cũng tu đắc đạo đạt Tiên Phật
Quay trở về đầu Xem nguyenthan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenthan
 
wonder_kid1412
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 13 August 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 70
Msg 9 of 12: Đă gửi: 19 August 2006 lúc 7:57am | Đă lưu IP Trích dẫn wonder_kid1412

quái thật , ḿnh bảo ko tin thần do âm khí kết thành, chẳng thấy trả lời vào câu hỏi ǵ cả , nếu nói như vậy th́ khi con người ta chết đi , lấy ví dụ là quan công : quan công chỉ c̣n lại linh hồn , linh hồn này được trở thành thánh , mà linh hồn là âm khí -------> thần đựoc kết thành từ âm khí (theo lập luận của nguyenthan ) , tớ nói thế đúng ko nhỉ? Tớ thắc mắc là thế phần dương khí của quan công mất rồi chăng? Nếu chết đi âm khí vẫn c̣n th́ dương khí có c̣n ko ? để làm ǵ ?
Quay trở về đầu Xem wonder_kid1412's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi wonder_kid1412
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 10 of 12: Đă gửi: 20 August 2006 lúc 1:10am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

nhoccon1412 đă viết:
Quư Vị Có Biết Quỷ Là Ǵ Không ?

H.T. Tuyên Hóa

Quỷ có rất nhiều loại. Một số người đều cho rằng là có bộ mặt hung ác đáng sợ, mặt xanh, răng nhọn, kỳ thật không phải nhất định giống như thế. Có lúc quỷ hóa ra người, mới xem thời tưởng như người thật, kỳ thật là quỷ. Nếu quư vị là người đă khai mở Ngũ Nhăn, quỷ không thể lừa phỉnh quư vị.

Hiện tại, mọi người ở đây để tâm nghiên cứu chú Lăng Nghiêm, mới biết quỷ cũng có muôn ngàn khác nhau, đủ h́nh đủ dáng, chúng nó đều là do cảm quả thọ báo, tùy theo loại mà hiện. Trong chú Lăng Nghiêm có nêu danh nhiều vị vua của quỷ thần, trong đó có quỷ Dạ Xoa, quỷ La Sát, quỷ giữ hồn, quỷ giữ thi, quỷ Tỳ Xá (quỷ hớp tinh khí), quỷ Cưu Bàn Trà (quỷ làm người tê liệt, hay c̣n gọi là bóng đè, ma đè), quỷ Đại Thân, quỷ Điên, quỷ Xú, quỷ Phú Đan Na (quỷ có mùi hôi độc), quỷ Nhiệt, quỷ Hàn, quỷ Ảnh, quỷ Âm Nhạc..., ngoài ra có quỷ ăn hoa, quỷ ăn sanh sản, quỷ ăn thai, quỷ ăn hài nhi, quỷ ăn mỡ, quỷ ăn đèn, quỷ ăn ngũ cốc... Sự biến hóa của chúng vô cùng vô tận, vô lượng vô biên.

Khi chưa nghe chú Lăng Nghiêm, không biết quỷ có nhiều như thế. Sau khi nghe rồi mới biết rất có nhiều giống loại. Đương nhiên, quỷ so với người th́ đông hơn. Người tạo nghiệp tội, bị đọa xuống làm quỷ, không thể tự thoát khỏi được. Khi Phật c̣n tại thế, có lần hốt nắm đất hỏi đệ tử: "Các ông xem đất trên bàn tay ta nhiều, hay đất trên đại lục nầy nhiều?" Đệ tử thưa: "Đương nhiên đất trên đại lục nhiều, dĩ nhiên là đất trên bàn tay Thế Tôn rất ít". Thế Tôn nói: "Làm được thân người như đất trong bàn tay, mất thân người như đất trong đại lục!" Làm mất thân người như đất trên đại lục, vậy thời khi mất thân người, đi làm ǵ vậy? Đương nhiên là làm quỷ! C̣n hỏi ǵ nữa? Cho nên quỷ so với người đông hơn ...

_/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_




Tôi nghĩ nếu chỉ căn cứ vào kinh điển sau này thêm thắt e là không đúng sự thật gây hoang mang về quỷ thần . Kinh điển thời ĐỨC PHẬT ngày xưa đọc lại thấy lời lẽ b́nh dị , đơn sơ mộc mạc mà thâm thúy . Thời sau này đức tin suy giảm ,căn cơ thấp dần nên trong kinh điển hay dùng những từ ngữ răn đe , trừng phạt thê thảm để khuyến tu . Thời xa xưa khi ĐỨC PHẬT giáo hóa th́ không có như vậy ,ngay cả ĐỨC PHẬT cũng bị ma quỷ cám dỗ nhưng chẳng làm ǵ được Ngài và đă bỏ đi .

Trong kinh điển Phật giáo Trung Hoa từ Quỷ được dịch sang tương đương với từ Ma ( âm hồn ) của VN . Tất cả chúng sinh dù là vong hồn của con người , cầm thú ,thảo mộc đều có tánh linh . Khi chết đi không phải muốn đi đâu cũng được mà có nơi có chỗ . Không có chuyện làm mất thân người th́ phải đi làm quỷ đâu bởi đó là ngụy kinh thôi . Được làm thân người th́ đă có phúc báu bao đời rồi nếu không đă là ngạ quỷ , súc sinh .

Người mà mở ngũ nhăn thật sự th́ không phải chỉ thấy có Quỷ , do đắc lục thông họ nh́n thấy vô số các Chư Thánh từ trên các tầng Trời cao vi diệu cho đến xuống các tầng địa ngục với các sanh linh đang đau khổ ở đó . Có rất nhiều chúng sinh đang tu tập trên các tầng Trời .Các vong hung dữ làm Quỷ th́ bị vị Thần cai quản giam cầm trong các tầng địa ngục chứ không phải thả rong muốn đi đâu th́ đi để phá phách thiên hạ . Chỉ có các vong linh chưa được siêu thoát là các âm hồn mới vất vơ vất vưỡng đói khát do nghiệp lực mà thôi . Quỷ Sứ ,các ác ma có thể biến hóa vô lượng vô biên, thần thông nhưng đều nằm trong quy luật của Tạo hóa , chịu sự chi phối của nhân quả công bằng chứ không phải tùy tiện muốn tạo tội ác là tạo . Thông thường các âm hồn quỷ th́ hay kết bè , lôi kéo với nhau ở cơi vô h́nh bởi khi trên dương gian chúng khi gây tội ác có tổ chức , có bè cánh nên khi chết đi cũng vậy . Người tạo nhiều nghiệp xấu khi chết th́ quỷ sứ rước , người tạo nghiệp tốt tinh tấn tu hành th́ Chư Thánh , Chư Phật rước về cơi an lạc .

Người nhập được vào Định th́ có thể xuống thăm các tầng địa ngục thấy rất kinh khủng nhưng không được nói những điều ḿnh thấy cho nhân gian . Nếu nói sẽ bị mất trí v́ đó là huyền cơ . Ngay cả các Thầy Pháp Sư giỏi cũng có thể cho người ta xuống âm phủ trong 3 ngày đêm , sau đó th́ dùng phép đánh để trục hồn về chứ đừng nói chi đến các bậc Thiền Sư ngộ Đạo họ ngao du đến các tầng Trời bất cứ lúc nào họ muốn .

Nếu chưa mở ngũ nhăn mà thuyết giảng như đă chứng đắc th́ đắc tội khôn lường . Một vị cao tăng khi mở huệ ,mở ngũ nhăn th́ không bao giờ tuyên bố là ḿnh đă chứng đắc do đó cần phải cẩn thận khi nghe bất cứ một vị cao tăng nào tuyên bố th́ biết đó không phải là sự thật hay chỉ dựa theo kinh điển mà nói ,mà kinh điển th́ chính kinh và ngụy kinh lẩn lộn thời này .

Việc ăn uống của các âm hồn th́ bài viết khá đúng , riêng các vị Thánh ,chư Thiên trên cơi Trời không bao giờ có cảm giác đói bởi phúc khí của họ cực lớn diệu dụng . Họ nghĩ ǵ th́ tức khắc được nấy .
Vài ḍng đóng góp .

Vũ Hoàng Nguyên

    
Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
hangma
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 September 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4
Msg 11 of 12: Đă gửi: 21 September 2006 lúc 5:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn hangma

Đến đây hẳn là chúng ta đă nhận thức được quỉ sứ là ǵ qua lời dạy của ngài Tuyên Hóa. Tôi chợt nhớ đến cụm từ mà các bậc cổ đức thường dùng để răn dạy các đệ tử ngu bướng:

                 - "Đồ súc sinh nặng nghiệp"

Tấm ḷng từ bi như bà mẹ của các ngài quả là lớn lao làm sao!!! 

Quay trở về đầu Xem hangma's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hangma
 
learning
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 July 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 10
Msg 12 of 12: Đă gửi: 22 September 2006 lúc 11:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn learning

Xin trích đoạn trong  Kinh Thủ Lăng Nghiêm - Quyển 8 tại link:  Quảng Đức

"- A Nan! Tất cả sanh tử tương tục trên thế gian, sống th́ tùy thuận theo tập khí, chết th́ biến đổi theo ḍng nghiệp, đến lúc lâm chung, c̣n chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời đồng thời hiện ra, sống th́ thuận, chết th́ nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau, thuần tưởng th́ bay lên, ắt sanh cơi trời, nếu cái tâm bay ấy gồm cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện, th́ tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện văng sanh.

- T́nh ít tưởng nhiều, nhẹ nhàng bay xa th́ làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành Dạ Xoa, địa hành La Sát, dạo khắp cơi trời, chẳng ǵ ngăn ngại. Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ tŕ Phật Pháp, hoặc hộ tŕ giới cấm và người tŕ giới; hoặc hộ tŕ thần chú và người tŕ chú; hoặc hộ tŕ thiền định, thành tựu pháp nhẫn, th́ những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.

- T́nh và tưởng bằng nhau, chẳng bay chẳng ch́m, sanh nơi cơi người; tưởng sáng suốt th́ thông minh, t́nh ám muội th́ ngu độn.

- T́nh nhiều tưởng ít, đọa vào súc sinh, nghiệp nặng th́ làm loài có lông, nghiệp nhẹ th́ làm loài có cánh.

- Bảy phần t́nh, ba phần tưởng, th́ ch́m dưới thủy luân, sanh nơi hỏa luân, thân làm ngạ quỷ, thọ cái khổ của lửa hồng, thường bị đốt cháy, dầu được uống nước cũng hóa thành lửa, nên nói bị nước hại, trải qua trăm ngàn kiếp, chẳng thể ăn uống.

- Chín phần t́nh, một phần tưởng, th́ đọa dưới hỏa luân, thân vào giữa phong luân và hỏa luân, nghiệp nhẹ th́ vào ngục Hữu Gián, nghiệp nặng th́ vào ngục Vô Gián.

- Thuần t́nh th́ ch́m sâu vào ngục A Tỳ, nếu tâm ch́m sâu ấy, có phỉ báng Đại Thừa, phá giới cấm của Phật, cuồng vọng thuyết pháp, hư tiêu tín thí, lạm nhận cung kính, hoặc phạm ngũ nghịch, thập trọng cấm, th́ lại phải sanh khắp ngục A Tỳ mười phương."

Kính mong chư huynh trong khi đàm đạo, lưu tâm đến Kinh Sách của Như Lai, hầu trách được vọng ngữ, tranh chấp đúng sai, rơi vào tà kiến mà phải tội.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Quay trở về đầu Xem learning's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi learning
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.3828 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO