Tác giả |
|
CayVong Hội viên

Ngậm một mối câm hO
Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1424
|
Msg 1 of 53: Đă gửi: 26 May 2003 lúc 3:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Các Chú và các Anh Chị thân mến,
Nhân hôm nay có chút giờ v́ ngồi chờ máy bay để đi Mễ, CV đọc phần "Lạc Thư Hoa Giáp" trong sách "Thời Hùng Vương và Bí Ẩn Lục Thập Hoa Giáp" của ông NVTA thấy có nhiều đều rất thú vị nên muốn làm thêm cái program để an sao / lập lá số theo kiểu của ông NVTA nhưng chưa có lá số để kiểm chứng nên lên đây xin quí vị ai có lá số có Cục Thuỷ hay Cục Hỏa hoặc Mệnh Thuỷ hay Mệnh Hoả đặc biệt là của những danh nhân th́ cho CV xin để làm vật "tế thần".
Cám ơn các Chú và các Anh Chị trước.
T́nh thân,
Cây Vông
|
Quay trở về đầu |
|
|
administrator Quản trị

Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 2 of 53: Đă gửi: 26 May 2003 lúc 3:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Có phải anh CV muốn nói đến ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh không? nếu là ổng th́ chắc phải coi chừng đó...
Em có một cuốn "T́m hiểu về cội nguồn Kinh Dịch" cũng của ổng - nhưng lại đem Hậu Thiên Bát quái ra sửa "tá lả" hết, rồi so sánh với ḿnh với tác giả của Trung Thiên Bát quái; có phần này buồn cười lắm .. ổng bảo rằng "... Lưỡng nghi sinh Tứ Tượng ..." nghĩa là .. "con voi" (hết ư kiến!) rồi ngạc nhiên bảo ngày xưa ở TQ đâu có dùng voi đi đánh trận, chỉ có ở VN và Ấn Độ thôi, ... nói chung là c̣n nhiều truyện cười lắm, dùng để giải trí khá tốt. Ai không tin th́ để em scan vài trang rồi upload lên cho xem.
|
Quay trở về đầu |
|
|
QuangDuc Thầy Giáo


Đă tham gia: 16 March 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3946
|
Msg 3 of 53: Đă gửi: 26 May 2003 lúc 12:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin Apollo vài trang Tứ Tượng là 4 con VOI làm tài liệu .
Cám ơn lắm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 4 of 53: Đă gửi: 26 May 2003 lúc 4:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào anh em!
DZui quá! Theo tôi lấy lá số của ngài Tổng thống Bus và Sadam Hussen. Hai ông này đă quen mặt với chúng ta có cục Thuỷ và Hoả đổi chỗ cho nhau. Cay Vong cho lại nagỳ sinh của hại vị này đi.
Sách của NVTA tôi cũng có để mai tôi đưa đoạn "Con voi" lên và đoạn nói về "Tứ tượng".
Thân Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
CayVong Hội viên

Ngậm một mối câm hO
Đă tham gia: 30 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1424
|
Msg 5 of 53: Đă gửi: 27 May 2003 lúc 1:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào chú Thiên Sứ,
Cám ơn chú, lá số của TT Bush Jr. quả có Thuỷ Nhị Cục. DL: ngày 06 tháng 07 năm 1946 giờ Măo hay AL: ngày 08 tháng 06 năm Bính Tuất giờ Măo c̣n lá số của Ngài Saddam Hussein th́ không rơ giờ v́ khi CV cho là giờ Th́n th́ có một vài người cho là giờ khác đúng hơn nên CV mù trất.
Saddam Hussein DL: ngày 28 tháng 04 năm 1937 giờ (???)
T́nh thân,
CV
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 6 of 53: Đă gửi: 27 May 2003 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Cay Vong và anh em thân mến!
Lần trước có đến 3 giờ sinh cho SH là: Giờ Sửu; Th́n và Dần. Hầu hết anh em đều thống nhất giờ Dần.Với giờ này th́ SH sẽ có cục rơi vào trường hợp sai lệch theo LTHG.
Thân - Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
administrator Quản trị

Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 7 of 53: Đă gửi: 27 May 2003 lúc 11:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh CV, chú QuangDuc, chú Thiên Sứ và các bạn khác,
HT gửi vài trang trong cuốn "T́m về cội nguồn Kinh Dịch" của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh, NXB Đại học quốc gia TP.HCM, xuất bản tháng 4/2001 để các bạn tham khảo thêm về quan điểm của tác giả này về Kinh Dịch.
Trang 299 ... khi "Tượng" là "voi"
Trang 300 ... cho đến nay, có ai không biết "Tứ tượng" là ǵ không?
.. vị trí của quẻ Càn / Khôn trên đồ h́nh Hậu thiên bát quái
.. Tiên thiên và Hậu thiên bát quái phải xuất hiện đồng thời?? các phát kiến của vua Phục Hy / vua Đại Vũ / Văn Vương, ... là "chôm" của nền văn minh Lạc việt??
.. phát minh mới về vị trí các quẻ trong Hậu thiên bát quái
Khi mới đọc th́ HT cũng có chút hănh diện cho nền văn minh của dân tộc Lạc Việt, thế nhưng .... "những ǵ của Ceasar th́ phải trả lại cho Ceasar" chứ, đâu có cái ǵ hay cũng nhận vơ là của ḿnh được. Mọi người nghĩ sao?
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 8 of 53: Đă gửi: 27 May 2003 lúc 3:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào các bạn,
Có 8! = 8x7x6x5x4x3x2x1 cách để bát quái biến hóa trong cữu cung nhưng khi khí biến hoá th́ theo tính tự nhiên là chọn con đường ngắn nhất và sự tương sanh tương khắc tương ứng tương cầu . Chúng ta hăy thảo luận đề tài này cho vui .
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 9 of 53: Đă gửi: 28 May 2003 lúc 6:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Hello Hỏa Tinh,
Đề nghị Hỏa Tinh cho phần www.vanhienlacviet.com của sách NVTA vào trang liên kết để mọi người cùng đọc hay hơn. Như vậy chúng ta sẽ thấy được chỗ đúng chỗ sai dễ hơn, và bàn luận cũng dễ.
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 10 of 53: Đă gửi: 28 May 2003 lúc 7:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh em thân mến!
Tôi là bạn thân; Nói chính xác hơn là anh em kết nghĩa của NVTA.Bởi vậy tôi xin thay mặt NVTA (tất nhiên có trao đổi và tham khảo những ư kiến của chú ấy) để tham gia sư thảo luận để tài này. Sự tham khảo tranh biện cũng là mơ ước của chú ấy.
Nếu trong sự tranh biện này NVTA không bảo vệ được tính hợp lư của ḿnh chắc chắn v́ tinh thần khoa học sẽ rút lui những luận điểm đă tŕnh bày trong các sách đă xuất bản.Tôi tin rằng bạn tôi sẽ chỉ không tham gia tranh luận khi bệnh hoặc chết đột ngột (Bởi v́ năm nay chú ấy xui lắm).
Rất cảm ơn anh em quan tâm.
Kính thân - Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
TYPN Hội viên

Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1125
|
Msg 11 of 53: Đă gửi: 28 May 2003 lúc 8:13am | Đă lưu IP
|
|
|
chào mọi người
em đă tham gia tranh luận với bác Thiên Sứ một thời gian về cuốn sách đó rồi, và cũng có đề nghị bác là mời t/g lên cùng tranh luận, tất nhiên chỉ liên quan tới vấn đề Dịch Lư. C̣n nó cũng chẳng tới nỗi nghiêm trọng phải rút lại v́ nếu rút lại th́ phải nói số lượng sách đáng rút phải nhiều, đây chỉ là phát kiến của t/g, người này thấy không đúng th́ không theo, nhưng bên cạnh đó cũng rất nhiều người khác cho là đúng. Với cả diễn đàn ḿnh dù nhiều người tham gia, nhưng không có tính academic, nên thiết nghĩ cũng chẳng nên đặt vấn đề quá nghiêm trọng. C̣n t/g có ư lo sợ (v́ nguyên nhân nào khác) typn có ư là t/g lấy 1 tên bất kỳ nào đó khác tên trong sách, đứng ra như 1 người ủng hộ (giống như bác Thiên Sứ chẳng hạn, th́ có ai mà biết). Cũng v́ trước đó bác TS có đề cập tới nhiều chuyện quả là không có lợi cho t/g và phản học thuật, nên có lẽ mọi người khi tranh luận, nên đề pḥng những người có ư định xem vô ḍ xét đời tư.
C̣n bác Thiên Sứ khi nào khởi đầu mục đó, cháu xin đặt lại toàn bộ vấn đề, có tŕnh tự đàng hoàng trên từng vấn đề một, đúng tinh thần khoa học (lần này chắc không một sai sót nhỏ nào nữa )
thôi chào mọi người 
__________________ không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 12 of 53: Đă gửi: 28 May 2003 lúc 3:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào các bạn,
Anh NVTA thẳng thắn viết những ǵ anh ta nghĩ mà không ngại các áp lực, chỉ tư cách đó cũng đũ cho chúng ta kính anh 3 ly rượu để kết bạn và đàm luận. Đúng sai th́ nhiều khi c̣n tuỳ thuộc vào từ góc độ nh́n của tác gỉa và của chính chúng ta. Hy vọng qua đàm luận chúng ta sẻ hiểu rỏ hơn.
PS:
Chào trưởng bối ThienSu, những ǵ anh NVTA đưa ra chắc chắn sẻ không tránh khỏi đụng chạm thực tế ở xă hội VN, Khang gởi đôi lời với anh NVTA: quyền biến như nước, liễm tàng như đất.
|
Quay trở về đầu |
|
|
administrator Quản trị

Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 13 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 12:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Apollo đă viết:
"Thật ra chúng ta đang THẢO LUẬN để cùng nhau HỌC . Không phải Đúng hay Sai mà " Luận thế nào cho đúng và luận thế nào th́ sai" mới là quan trọng" |
|
|
- như chú Quảng Đức đă nói. HT rất thích tinh thần này. Chúng ta nên tranh luận trong tinh thần học hỏi về quan điểm mới mẻ này của tác giả - nếu các chú các anh thấy có ǵ ngại th́ chúng ta cứ tranh luận trong diễn đàn này, những người bên ngoài nhóm TuViLySo sẽ không thể châm chọc hoặc gây kích động được.
Đúng ra, lúc đầu HT rất hănh diện về quan điểm táo bạo mà tác giả đă đưa ra - đó có thể là niềm hănh diện cho dân tộc Lạc Việt chúng ta nếu tác giả chứng minh được quan điểm của ḿnh. Tuy nhiên càng đọc th́ HT càng cảm thấy các chứng cứ của tác giả thiếu thuyết phục - trong khi ngược lại, TQ đă có rất nhiều ứng dụng trong nhiều công tŕnh nổi tiếng thế giới từ những phương pháp luận cho đến các trận đồ quân sự; với những nhân vật nổi tiếng từ thời Tam hoàng đến Tam Quốc. Ngay cả trong các tiểu thuyết như Đông Chu Liệt Quốc, Phong Thần Diễn Nghĩa, Tam Quốc Diễn Nghĩa .. đă xuất hiện h́nh bóng Thái cực đồ, bát quái, độn quẻ, ...
Nói tóm lại, theo thiển ư của HT, nếu tác giả NVTA thực sự chứng minh được nguồn gốc của Kinh Dịch theo quan điểm của ḿnh là đúng - th́ đó là điều rất quư chứ không chỉ là chuyện thắng hay thua ở đây. Chúng ta nên được tranh luận trong tinh thần học hỏi và tôn trọng lẫn nhau.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Noname1 Khách

Đă tham gia: 17 March 2005
Hiện giờ: Trực tuyến Bài gửi: 52
|
Msg 14 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 2:48am | Đă lưu IP
|
|
|
theo OMG nghĩ, ḿnh nên trao đổi ngoài kia, v́ sẽ có được ư kiến của rất nhiều người, nó sẽ tăng thêm phần khách quan. Chỉ là nên đề pḥng những người tham gia th́ ít, nhưng lại ṭ ṃ ḍ hỏi tung tích của mọi người thôi. OMG rất thích phần đề cập về VH, và tin rằng có cơ sở (OMG chẳng tin là ông Trần lại tự dưng nhặt được hay tiên tặng cho bộ TV cả, cả hà Lạc cũng thế, nghe có nguời nói trong Lĩnh Nam Chính Quái có viết một đoạn về vấn đề này, trong sử của TQ cũng chép là do bộ tộc phía nam tiến cống, chứ chẳng có rùa nào nổi lên cả; mà như vậy TQ không làm ra được, + thêm phần t/g chứng minh về mặt Văn hoá, th́ có thể tin tưởng là của VN). Nhưng về học thuật - Dịch lư, c̣n phải xét kỹ. "T/g có thể nói đúng 1 số điều, nhưng không có nghĩa t/g đúng tất cả mọi điều". Khi t/g lên tranh luận OMG sẽ bàn nhiều về vấn đề đó.
Mọi người có thể tới vanhienlacviet.com, phần giới thiệu sách, load cả bộ về. Chỉ riêng điều này cũng đủ thấy t/g cống hiến vô điều kiện bộ sách của ḿnh, là quư lắm rồi.
thân chào mọi người.
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 15 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 5:20am | Đă lưu IP
|
|
|
"TQ đă có rất nhiều ứng dụng trong nhiều công tŕnh nổi tiếng thế giới từ những phương pháp luận cho đến các trận đồ quân sự; với những nhân vật nổi tiếng từ thời Tam hoàng đến Tam Quốc. Ngay cả trong các tiểu thuyết như Đông Chu Liệt Quốc, Phong Thần Diễn Nghĩa, Tam Quốc Diễn Nghĩa .. đă xuất hiện h́nh bóng Thái cực đồ, bát quái, độn quẻ, ... "
----------------------------
Chào Apollo,
Khang chưa đọc sách của NVTA nên không có ư kiến về chủ đề nguồn gốc của các thuyê't trên, lúc xưa có đọc qua cuốn sách của tác gỉa Kim Định nhưng lâu qúa không c̣n nhớ nửa. Có điều Khang c̣n nhớ là theo lịch sử mỗi 3 năm VN phải gởi những người giỏi về Y, Nho, Lư, Bốc, sang Trung Hoa. Trong bối cảnh đó th́ làm sao c̣n người giỏi nửa, nếu có th́ họ cũng ẩn náu và gia truyền chớ đâu dám để lộ ra ngoài. Bàn thảo về nguồn gốc xuất xứ có lẻ ra ngoài tầm và mục đích của diển đàn ḿnh, hơn nữa kiến thức và sự hiểu biết về nó quan trọng hơn là xuất xứ. Cứ xem nước Nhật canh tân như thế nào th́ chúng ta hiểu .
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 16 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 5:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào ohmygod,
Mọi người có thể tới vanhienlacviet.com, phần giới thiệu sách, load cả bộ về. Chỉ riêng điều này cũng đủ thấy t/g cống hiến vô điều kiện bộ sách của ḿnh, là quư lắm rồi.
--------
Khang vào site này chỉ xem được phần giới thiệu thôi, ngày mai nếu rảnh chắc dùng máy khác xem thử .
(Never mind, Update Acrobat font, load Ok)
--------
theo OMG nghĩ, ḿnh nên trao đổi ngoài kia, v́ sẽ có được ư kiến của rất nhiều người, nó sẽ tăng thêm phần khách quan. Chỉ là nên đề pḥng những người tham gia th́ ít, nhưng lại ṭ ṃ ḍ hỏi tung tích của mọi người thôi.
--------
Khang e là không tiện đâu v́ sẻ không ngăn được những người không có ư đàm luận mà chỉ muốn quậy làm hư bầu không khí thảo luận th́ rất khó phục hồi. Chúng ta đều là những người yêu học thuật mà đến với nhau nên không có vấn đề thiếu khách quan đâu. Dù sao đi nửa anh NVTA cũng là khách của diển đàng, hay là hỏi ư anh NVTA muốn thảo luận trong nhóm anh em riêng với nhau để dể nói chuyện không phải lo phần khách sáo hay anh NVTA muốn thảo luận ngoài diển đàn .
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 17 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 3:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kinh thưa anh chi em!
Trước hết tôi xin bày tỏ sự cảm ơn đốI vớI anh chị em trên diễn đàn; đă quan tâm đến những luận điểm của NVTA vể những vấn đề căn nguyên của văn hoá Đông phương. Trong khi chờ đợI chuyển tảI nộI dung những tác phẩm của NVTA về diễn đàn để tham khảo rộng đường tranh luận; tôi xin được tóm lược những luận điểm căn bản của trong những sách này liên quan đến vấn đề được đặt ra:
NộI dung được thể hiện trong 4 cuốn sách là:
I) ThờI Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại.
NộI dung cuốn sách này bàn về cộI nguồn văn hoá phương Đông; trên cơ sở những di sản văn hoá phi vật thể c̣n tồn tạI trong cộng đồng các dân tộc ở miền Nam sông Dương Tử; mà chủ yếu là Việt Nam. Xuất bản lần đầu 1998 do Nxb VHTT. Tái bản lần hai cũng do Nxb VHTT.
II) ThờI Hùng Vương và bí ẩn lục thập hoa giáp.
NộI dung cuốn sách này bàn về tính bất hợp lư và tính mơ hồ trong bảng Lục thập hoa giáp theo các bản văn cổ chữ Hán. Trên cơ sở một thực tế ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành (Tử Vi; Tử b́nh; Y thuật Đông phương …) đă chứng tỏ tính thống nhất và khoa học của học thuyết này trên thực tế (Về mặt lư thuyết th́ thuyết Âm Dương và thuyết Ngũ hành có phảI là một học thuyết thống nhất hay không? Cho đến nay các nhà nghiên cứu trên thế giớI chưa chứng minh được. Bằng chứng gần gũi là trong trang Web Lư Số Đông Phương; nhà nghiên cứu Nguyễn Cường trong bài cũng cho rằng Âm Dương và Ngũ hành là hai học thuyết riêng biệt. Các bằng chứng khác của các học giả quốc tế về những vấn đề căn nguyên của Thuyết Âm Dương Ngũ hành có trích dẫn trong sách của NVTA). Từ thực tế chứng tỏ tinh khoa học và thống nhất của thuyết Âm Dương Ngũ hành. NVTA đă hiệu chỉnh lạI 2 hành Thuỷ và Hoả trong Lục thập hoa giáp cổ; trên cơ sở tính tương quan hợp lư của tất cả những vấn đề liên quan tớI nó.
Sự hợp lư th́ chưa phảI chân lư. Nhưng không thể tồn tạI một chân lư lạI chứa đựng tính bất hợp lư.
Bảng nạp âm mói mà NVTA cho là chính gốc nguyên thuỷ của Âm Dương lịch Đông phương được đặt tên là LẠC THƯ HOA GIÁP.
Từ cơ sở này; sẽ là phương tiện để tiếp tục khám phá và t́m hiểu những bí ẩn trong những ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành; Thí dụ trong Tử Vi - chứng nghiệm trong việc đổI lạI cục và mệnh và các vấn đề liên quan. Hoăc có thể ứng dụng để chứng nghiệm trên thực tế của các phương pháp khác.
III) T́m về cộI nguồn Kinh Dịch
Đây là cuốn sách tương đốI tiêu biểu trong những vấn đề đặt ra trong các tác phẩm của NVTA về căn nguyên văn hoá Đông phương. Những yếu tố căn bản diễn đạt trong cuốn sách này là:
*Chứng minh tính thống nhất của thuyết Âm Dương Ngũ hành và những kư hiệu của Dịch chính là kư hiêu siêu công thức của học thuyết này.
* Chứng minh Tiên thiên và Hậu thiên bát quái đều là siêu công thức của một học thuyết thống nhất và xuất hiện đồng thờI (sách Tàu khoảng cách này là 5000 năm từ Phục Hy đến Chu Văn Vương).
* Hậu thiên bát quái phảI hiệu chỉnh lạI vị trí hai quẻ Tốn Khôn và liên hệ vớI Hà Đồ.
* Đặt vấn đề học thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lư thuyết thống nhất các định luật vũ trụ mà các nhà khoa học trên thế giói hiện đạI đang mơ ước. Học thuyết này thuộc về một nền văn minh tốI cổ đă tồn tạI trên trái Đất và đă bị huỷ diệt.
Cuốn sách này là xương sống của những luận điểm mà NVTA tŕnh bày. V́ vậy để tiện tham khảo. Tôi xin được diễn đạt lạI phần dẫn nhập:
* Sách này phân biệt rơ phần trích dẫn (vni helve) và phần chính văn (vni time) của tác giả bằng hai kiểu chữ khác nhau. Chính nhà nghiên cứu Nguyễn Đoàn Tuân (Đồng biên soạn cuốn Thái Ất - Cụ đă mất 19/7 năm Nhâm Ngọ) cũng nhầm lẫn giữa quan điểm của tác phẩm được trích dẫn vớI quan điểm của NVTA. Theo kinh nghiêm của NVTA th́ nhiều sự hiểu lầm trong tranh luận từ việc nhầm lẫn này.
* Cuốn sách được chia làm 4 phần có tác dụng và mục đích rơ rệt:
1) GiớI thiệu tóm lược toàn bộ lịch sử và nộI dung Kinh Dịch theo cổ thư chữ Hán và những nhận xét của các học giả cổ kim. (Phần này t/g chỉ biên soan không có chủ kiến).
2) Chứng minh tính mâu thuẫn (Vô lư) trong sự tương quan của những vấn đề căn bản trong Kinh Dịch từ cổ thư chữ Hán.
3) Từ tính mâu thuẫn và bất hợp lư của Kinh Dịch trong bản văn chữ Hán - NVTA hiệu chỉnh lạI trên cơ sở sự tương quan hợp lư của những vấn đề có tính căn nguyên trong Kinh Dịch (Tôi xin lưu ư anh em là: t/g chỉ hiệu chỉnh những sai lệch và phục hồI lạI những giá trị văn hoá cổ Đông phương - Cụ thể là thuyết Âm Dương Ngũ hành và Kinh Dich - theo luận điểm của ḿnh; chứ không phảI phảI bác bỏ hoàn toàn những giá trị đó đă được chứng tỏ trên thực tế ứng dụng từ hàng ngàn năm qua).
4) Trên cơ sở sự hiệu chỉnh này NVTA đă liên hệ vớI một số vấn đề liên quan; như: GiảI mả những bí ẩn của Phong thuỷ; hiệu chỉnh phương vị; liên hệ đến những vấn đề khoa học đang quan tâm: Có hay không hành tinh thứ 10 …Nhằm chứng tỏ tính hợp lư của những luận điểm của ḿnh trong việc lư giảI những vấn đề liên quan.
IV) Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam.
Sự tiếp tục minh chứng rơ hơn về một số vấn đề c̣n bí ẩn trong thuyết Âm Dương Ngũ hành và côi nguồn đích thực của nó qua di sản văn hoá phi vật thể là tranh dân gian Việt Nam.
Một lần nữa xin chuyển lờI bày tỏ sự cảm ơn đốI vớI anh chị em trong diễn đàn đă quan tâm thảo luận những luận điểm của NVTA trong pham vi tôn chỉ của diễn đàn. NVTA hy vọng rằng từ những cuộc thảo luận này sẽ góp phần làm sáng tỏ sự huyền bí trong văn hoá cổ Đông phương.
Thân kính
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 18 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 3:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh em thân mến!
Tôi rất xúc động trước sự quan tâm của anh em về học thuật và nhiệt t́nh trước phát kiến của chú NVTA. Tôi cũng rất chân thành cảm ơn sự quan tâm của anh em.
C̣n việc tranh luận ở đâu th́ tuỳ anh em trong diễn đàn và ban quản trị quyết định. Tôi xin thay mặt chú ấy tham gia diễn đàn (Chúng tôi sẽ tham khảo ư kiến của nhau).
Thân - Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 19 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 4:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa anh chị em!
Qua đoạn trích dẫn trên TA hy vọng cac ban xem lai. Đoan trích dẫn trên chỉ la nói vể danh tử "Tượng" là con voi mà chính học giả TQ nói và liên hệ đến từ tương vốn không phổ biến trong văn hoá TQ cổ. Từ đó liên hệ tới văn hoá Việt. C̣n ư nghĩa của Tứ tượng th́ được trính bày từ trang 222 đến 227 trong sách "T́m về cội nguồn Kinh Dịch" Nxb VHTT 2002. Trong các sách cùng tác giả th́ trong cuốn "Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam" cũng chứng minh ư nghỉa này theo cái nh́n của tác giả.
Than kinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienCo Hội viên

Đă tham gia: 05 September 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 190
|
Msg 20 of 53: Đă gửi: 29 May 2003 lúc 9:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Khang,
Vô vahoalacviet.com righ click vô icon sách (h́nh sách) [save target as] th́ sẽ download pdf file về sau đó t́m đúng font việt VNI thích hợp v́ VNI là comercial nên tôi không tiện post hint: google.com search for VNI-xxx mà xxx là tên font bạn muốn t́m. Thiên Cơ cũng đang đọc bộ sách này đây. V́ T/g có giải quyết được nhiều vấn đề trong dịch và có 1 cái nh́n mới đối với dịch học thật đáng ngưỡng mộ. Khi đọc sách ḿnh phải bỏ kiến chấp mới thấy được cái hay trong đó. C̣n như Bát Tự Hà Lạc, Tử Vi, Tử B́nh tuy có đúng nhưng vẫn có chỗ sai sai v́ đă sai từ gốc rễ . V́ chúng ta có lẽ tiêm nhiễm những cái của mất chú trệt quá lâu nên khi thấy đồ thật lại cho là giả.
Trong câu chuyện xưa có 1 người nọ khi đi xa về thấy nhà bị cháy và sau khi t́m kiếm th́ t́m thấy xác 1 trẻ nít đă cháy thành than. Người này v́ thương nhớ nên sau khi than khóc thảm thiết khi đang ở trong pḥng trọ th́ nghe tiếng đập cửa hắn bực ḿnh hỏi ai đó th́ nghe chính giọng đứa con nói "con đây mà hăy mở cửa cho con". Hắn càng điên tiết nói ma quỷ nào dám giỡi mặt giả giọng mà trêu hắt, v́ con hắn đă chết thiêu. Đứa con gọi hoài không ai mở nên bỏ đi ....
Hỡi ôi con người sao ngu dại quá!!!
Măi ôm phiền năo măi vào ḷnng...
Thiên Cơ
|
Quay trở về đầu |
|
|