Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 179 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Gia’c quan thu 6 Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ngoc -ngoc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 June 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 82
Msg 1 of 12: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 12:25am | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc -ngoc

Tin đọc từ báo An ninh Thế giới

Trong trận động đất và sóng thần vừa qua tại NA và ĐNA, nhờ sự nhạy cảm đặc biệt mà số lượng các loài động vật bị chết là không đáng kể ...



__________________
Đất nước
Của những người con gái con trai
Đẹp như hoa hồng, cứng hơn sắt thép
Quay trở về đầu Xem ngoc -ngoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc -ngoc
 
ngoc -ngoc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 June 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 82
Msg 2 of 12: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 12:38am | Đă lưu IP Trích dẫn ngoc -ngoc



__________________
Đất nước
Của những người con gái con trai
Đẹp như hoa hồng, cứng hơn sắt thép
Quay trở về đầu Xem ngoc -ngoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc -ngoc
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 3 of 12: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 5:31am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Theo ban th́ thế nào? Có fải con người thông minh hơn loài vật không?
Có nhẽ đây là đề tài thú vị
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 4 of 12: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 9:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

tôi có suy nghĩ vu vơ
-con vật có tŕnh độ thiền cao hơn con người do đó nó có giác quan thứ 6 nhạy bén hơn(dĩ nhiên v́ loài vật không có ngôn ngữ phức tạp,dễ nhập thiền hơn,có lẽ loài vật khi nằm im một chỗ là đang thiền chăng?)
-con người có thể chi phối tự nhiên bao gồm loài vật, tôi gọi là thần lực, định lực cao hơn con vật, điều này tương tự như thần thánh có thể chi phối được con người vậy
như vậy sở trường của con người là luyện thần lực, định lực, sự cố gắng vươn lên trong cuộc sống khó khăn gian khổ hoàn thành lư tưởng v́ nhân loại là một kiểu luyện thần lực, không phải tự nhiên mà các vị anh hùng được tôn xưng làm thần thánh khá nhiều
vậy mục đích con người sinh ra ở đời là rèn luyện thần lực chăng?
xem ra sinh ra làm con người hay con vật đều có mục đích chăng?
có phải v́ vậy mà đạo Nho được tôn xưng ngang hàng với đạo phật, lăo chăng?

__________________
minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 5 of 12: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 10:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Theo tôi tất cả đều đúng lẽ bù trừ của thuyết âm dương. Được cái này phải mất cái kia.
     Tối thiểu ngày xưa con người c̣n biết nể thiên nhiên, thấy kiến hoặc mối ḅ từng đàn là bắt đầu đề pḥng lũ lụt, nghe rừng ít tiếng chim kêu biết là khó thoát chiến chinh.
     Ngày nay con người quá kiêu ngạo, nghĩ ḿnh trên quyền tạo hóa, đ̣i thay đổi thiên nhiên, đâu c̣n coi cái biết của loài vật ra ǵ!
     Hậu quả thật tai hại!
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 6 of 12: Đă gửi: 09 January 2005 lúc 11:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

xin có vài ḍng góp vui:

Ta hay nói "con người LINH hơn vạn vật (loài vật)". Cũng phải, cũng chả phải. H́nh như thế. V́ con người có trí tuệ, tư duy hơn con vật (Theo 1 ông ngày xưa nói th́ con người là thiên nhiên đạt tới ư thức về ḿnh). Có khôn hơn.

Nhưng loài vật, không cần học, khi đau ốm một vài loại tự biết nhai cỏ lá mà ăn chữa bệnh. Một số loài vật lại rất "tự trọng": như con voi, khi già yếu, nó tự tách ra khỏi đàn, sống độc lập, rồi khi chết tự t́m một nơi kín đáo sum xuê mà nằm chết (như t́m mộ vậy). Một số loài vật tỏ ra biết ngậm ngùi trước cái chết đồng loại. Người ta quay những thước phim cho thấy chúng rất buồn rầu. Một số loại khỉ con cái lấy cành lá che lấp thể xác cha mẹ chúng đă chết... Tất nhiên không phổ biến trong hết thảy mọi loài sinh vật, không nhiều lắm. Nhưng về nhậy cảm trước các biến động thời tiết th́ con vật là nhất, con vật có thể biết trước động đất mà di chuyển trước cả khi Trạm đo Địa Chấn nhận thấy cái bất thường. Về khả năng dự báo thiên tai, con vật trở nên 1 loài động vật "nhạy cảm ḱ lạ" "khó hiểu", hơn máy móc con người.
Như con chim đang bay di trú, chúng bay từ Châu này sang Châu khác, mà không cần những La Bàn hay kinh độ, vĩ độ... màu mè như con người ǵ cả. Vậy mà chúng đi rất chính xác. Chúng ta tạm vài thí dụ như vậy.
Ta hay nói bản năng. Nghĩa là "trời sinh ra thế", con vật chả cần ai dạy nó cả. Mà bản năng là thiên nhiên. Thiên nhiên đă lập sẵn, đă phú những khả năng cho các loài, để sinh tồn tốt nhất (tất nhiên trải qua hàng triệu năm tiến hóa và chọn lọc). Cũng khó hiểu, khó nói quá. Đại thể ta chỉ biết: càng ḥa đồng với tự nhiên, ngây thơ như thiên nhiên, mộc mạc thuần phác, th́ càng nhạy cảm, càng được nối với môi trường thiên nhiên. Lăo Tử không lấy ǵ làm chắc đă nghĩ điều này khi viết Đạo Đức Kinh, nhưng tư tưởng th́ cũng như thế cả. Mà không riêng ǵ Lăo Tử, cả Triết Cổ đều nêu cao tinh thần ḥa với thiên nhiên, sống chất phác. Có những con chim mà bộ óc bằng hạt vừng, quá nhỏ so với cơ thể nó, nhưng lại có thể hót những giai điệu rất hay (fải chăng chúng có óc nghệ thuật?), và nhạy cảm với môi trường tuyệt vời. Cái này thiển nghĩ "chờ khoa học nghiên cứu thêm". Riêng tôi cứ nghĩ nếu ta bỏ bớt "cái trí thiên kiến", tự thân làm như mộc mạc, như trẻ thơ, chắc cũng "bén nhạy" tương tự. Đầu óc đơn sơ th́ hay chuẩn xác, và hay ḥa được với thiên nhiên.
Thiền th́ cũng là 1 cách làm cho trí tuệ đơn sơ, giản dị vậy. Có người nghĩ: thiền định là tập trung tư tưởng, cho nên càng "suy nghĩ nhiều, đăm chiêu nhiều". Có người nghĩ: "Thiền là buông xả" (cũng đúng), nghĩa là chẳng nghĩ ǵ. Đúng hơn, Thiền là định tâm, là tập trung trí tuệ, nhưng không vướng víu với những tạp niệm. Tư duy nhưng lại có vẻ nghỉ ngơi, trong ḷng hết sức đơn giản chăng?
Một ư nghĩa nào đó thôi, th́ cũng thấy loài vật thiền. Thay v́ chúng ta lo đủ thứ, niệm đủ thứ, muốn đủ thứ... (khó kể cho hết) th́ loài vật nó dồn hết khả năng thần kinh của nó cho cuộc sinh tồn của nó mà thôi, tuyệt không tạp niệm, không đi sai chủ đích. Ta thử quan sát chú mèo tập trung ŕnh con chuột, rồi 1 cú vồ "tối ưu" vận dụng hết toàn bộ khả năng của nó, tung ra bất thần, trong một thời điểm thích hợp hơn cả. Như vậy có thể nói động vật có Thiền?!
Suy cho cùng, Thiền cũng chỉ một khái niệm trong thế giới tư tưởng con người ta thôi. Chứ thien nhiên như thiên nhiên, con cá bơi trong nước th́ không biết ḿnh ở trong nước. Biết là nước là do đă bị quẳng lên bờ. Thiền biết đâu là một cách thiết lập cái thiên nhiên ban đầu
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
Kiem Soat 007
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 June 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 163
Msg 7 of 12: Đă gửi: 10 January 2005 lúc 3:37am | Đă lưu IP Trích dẫn Kiem Soat 007

"Thiền là định tâm"

đồng ư 100%.
Con người chẳng thua ǵ động vật cả chỉ v́ lắm toan tính quá mà mất dần đi cái khả năng của ḿnh. Có trí óc ưu việt lại dùng để suy xét mổ xẻ làm cho mọi việc phức tạp lên, xa dần nguyên uỷ (có thể thấy các ông trí thức hay căi nhau,chứ dân thuẉng mấy ai căi nhau). Con người thấy chém giết chết chóc là xấu xa, nên cho động vật là thú tính. Thực ra con người c̣n hơn nhiều. Động vật nó phải sinh tồn, nó làm việc đó như một bản năng tự nhiên, ko suy xét. Không có đúng cũng chẳng có sai. Nên nó có chết chóc đó, nhưng mà nó c̣n "tịnh" gấp mấy lần con người. Dù con người có ăn chay đi nữa, nhưng tâm có tạp niệm đúng sai th́ vẫn chẳng phải là tịnh. C̣n các khả năng siêu việt đó, khi tâm tịnh được, th́ một lúc nào đó, nó sẽ trở lại.
Quay trở về đầu Xem Kiem Soat 007's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kiem Soat 007
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 8 of 12: Đă gửi: 10 January 2005 lúc 5:12am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Ta thấy h́nh như chỉ loài người mới có thú giết để "cho vui". Thông thường (trừ khi bị điên khùng hoặc lí do đặc biệt", động vật mới giết chóc vô cớ. thường th́ chúng giết đủ để ăn, no rồi thôi, không giết để thơa măn thú tính như người, hay như hiện nay, có bọn serial killer (bọn giết người hàng loạt), một số trẻ em đem súng vào trường học bắn tóe loe, hỏi chúng bắn v́ cái ǵ, trả thù ai, tức ai? chúng không trả lời được. thật khó hiểu.

Ngày nay, do con người "xâm lược" đất sống của động vật, nên đôi khi có nạn con vật nổi điên hại người, như đàn "voi điên" húc nhà, quật người là thí dụ. C̣n b́nh thường việc chúng "giết chóc" giống như "kiếm thức ăn" mà thiên nhiên đă định sẵn loài ăn thịt, loài ăn rau... vậy.

Có lẽ con người ngày xưa (v́ người cũng là động vật) cũng có linh cảm nhạy như động vật? Càng ngày càng giảm đi, do nhiều nguyên nhân, như ngày nay là ỷ thế vào phương tiện khoa học kĩ thuật (các đài khí tượng, thông báo....) là một thí dụ. Ngay gần đây, ta thấy những nông dân sống lâu có kinh nghiệm "nh́n trời đóan thời tiết" tốt hơn chúng ta.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
ThanhSon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 December 2003
Nơi cư ngụ: Philippines
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 93
Msg 9 of 12: Đă gửi: 10 January 2005 lúc 6:49am | Đă lưu IP Trích dẫn ThanhSon



Tôi th́ nghĩ nếu chúng ta không làm ǵ cả, chỉ ngồi luyện tập công phu thiền định th́ dự đoán chính xác hơn loài vật nữa.

Hoặc giả bỏ hết phương tiện văn minh, không làm ǵ nữa chỉ ngồi quán mà "trông trời trông đất trông mây trông mưa trông nắng trông ngày trông đêm" th́ lâu dần kinh nghiệm dự đoán thời tiết cũng chính xác không kém ǵ nhà nông.

Nhưng đồng thời ngoài những hiểu biết đó ra, chúng ta c̣n hiểu biết thêm được ǵ không?

Động vật hoang dă có bản năng nhạy bén đó v́ nó phải có, nếu không th́ không tồn tại được, v́ xét cho cùng loài vật có khả năng tự vệ kém hơn ta rất nhiều. Nên nếu chúng không phát triển khả năng đó th́ chúng phải chết.

Đồng thời th́ nhà nông cũng phải vậy thôi, canh nông ở xứ sở thuần nông th́ nhà nông c̣n biết dựa vào phương tiện ǵ để dự đoán thời tiết ngoại trừ kinh nghiệm.

Tóm lại là khả năng thích nghi để sinh tồn thôi.

Như chúng ta sống ở văn minh công nghiệp và hậu công nghiệp, phải có 2 khả năng thích nghi để tồn tại: 1 là thích nghi với ô nhiễm môi trường sống, 2 là thích nghi với tốc độ phát triển công nghệ, nhất là điện toán. Đổi lại, đưa thú hoang vào môi trường chúng ta, e rằng chúng chết v́ ô nhiễm c̣n sớm hơn ta. Đưa nhà nông vào văn minh điện toán th́ càng chết.

Vài ḍng tản mạn

Quay trở về đầu Xem ThanhSon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThanhSon
 
ThanhSon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 December 2003
Nơi cư ngụ: Philippines
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 93
Msg 10 of 12: Đă gửi: 10 January 2005 lúc 7:39am | Đă lưu IP Trích dẫn ThanhSon

thienkhoitimvui đă viết:
Ta thấy h́nh như chỉ loài người mới có thú giết để "cho vui". Thông thường (trừ khi bị điên khùng hoặc lí do đặc biệt", động vật mới giết chóc vô cớ. thường th́ chúng giết đủ để ăn, no rồi thôi, không giết để thơa măn thú tính như người, hay như hiện nay, có bọn serial killer (bọn giết người hàng loạt), một số trẻ em đem súng vào trường học bắn tóe loe, hỏi chúng bắn v́ cái ǵ, trả thù ai, tức ai? chúng không trả lời được. thật khó hiểu.


Con người làm chuyện ngoài sự điều khiển của bản năng sinh tồn là v́ con người có ư thức xă hội.

-Có người đam mê phụng sự nhân quần, tức là làm việc ngoài cái vô thức động vật, th́ cũng có người giết người để mua vui, cũng là ngoài cái vô thức đó.

-Loài vật không có gia đ́nh, không cần ưu tư gia cảnh, hết mùa động dục th́ đường ai nấy đi...Con người biết yêu thương gia đ́nh th́ có chút ích kỷ, có ích kỷ th́ có cạnh tranh và có sản sinh ra các khái niệm: Giàu vs Nghèo, Quư vs Tiện, Ái vs Ố, Thắng vs Bại, Khôn vs Ngu, Trí vs Mê, Đúng vs Sai, Hiếu vs Bất Hiếu, Từ vs Ác, Trung vs Gian....Ḿnh sung túc quá th́ người mắt đỏ, con của người sung sướng quá th́ con ḿnh trách móc ḿnh, rồi Tang Ma Hiếu Hỷ....đều là những loại ư thức xă hội.

-Trong vô thức xă hội có đủ loại yêu, thương, thù, hận, thiện, ác, hiếu thắng, vị tha, cao thượng, đớn hèn...Tuỳ môi trường mà thể hiện.

-Có ai ngờ dân tộc Đức của Hegel, Kant, Bach, Marx, Engel...lại từng cầm súng theo Hilter để giết người thanh trừng man rợ dân Do Thái? Nh́n lại th́ cũng có sắt máu từ thời Otto Bismark.

-Nếu chỉ thuần tuư mâu thuẫn về đất đai, nguồn nước, cơ sở vật chất để sinh tồn th́ xung đột Do Thái và Ả Rập đă giải quyết từ lâu. Nhưng không! C̣n thánh Ala với ông Moiser, danh dự của đỉnh Sion và tinh thần của Mohamed đằng sau nữa.

-Tranh chấp Cashemir cũng vậy!

-Và nhà nước Do Thái phải giáo dục dân hiếu chiến để sinh tồn, cái bản năng sinh tồn xă hội.

-Như Tân Gia Ba cấm giáo dục chiến tranh cho học sinh, dù là chiến tranh chống Facist, dù là patriot war v́ sẽ tạo ra ư niệm chém giết.

-Cái tâm con người kỳ lạ lắm, có những sát khí uẩn tàng bên trong từ cái ư thức xă hội, và đồng thời cũng có những giá trị nhân ái từ ư thức xă hội mang lại để áp chế những sát khí đó.

-Có lẻ Hilter phải tiến hành thanh trừng Do Thái để dân tộc Phổ quen với sự chém giết chăng? Lần đầu giết người th́ ai mà không hăi hùng và ra toà án lương tâm! Nhưng giết hoài giết hoài và nhất là giết những kẻ không có khả năng phản kháng lại th́ lâu dần cũng quen như giết 1 con vật vậy và mất dần cảm giác tội ác. Cái đáng thương và đáng sợ nhất là khi con người làm ác mà không biết ḿnh đang làm ác. Thử tưởng tượng, nếu những chiến binh Nazi đó mang cái tâm của Hegel hay Kant th́ làm sao cầm súng gây tai hoạ cho nhân loại được? Hilter đă làm cho Bismark sống lại và dạy họ cách ngửi mùi máu mà không thấy tanh.

-Thôi th́ một khi đă lột bỏ cái kiếp sống động vật rồi, một khi đă bước vào kỷ nguyên điện toán rồi th́ con người cũng không thể quay lại cái sinh hoạt thuần phác vô thiện bất ác của quần thể động vật nữa và cũng không thể mặc áo da thú, quấn cỏ cây, chập đá lấy lửa, mài đá làm cung tên nữa rồi. Việc c̣n lại chỉ là tiếp tục đi về phía trước trong cuộc tranh đấu nhị nguyên giữa thiện và ác, tốt và xấu, tích và tiêu....Để hy vọng và hy vọng cuối cùng sẽ đến được ư thức Tam Nguyên.

Tản mạn

Quay trở về đầu Xem ThanhSon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThanhSon
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 11 of 12: Đă gửi: 10 January 2005 lúc 12:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

thienkhoitimvui đă viết:
Có lẽ con người ngày xưa (v́ người cũng là động vật) cũng có linh cảm nhạy như động vật? Càng ngày càng giảm đi, do nhiều nguyên nhân, như ngày nay là ỷ thế vào phương tiện khoa học kĩ thuật (các đài khí tượng, thông báo....) là một thí dụ. Ngay gần đây, ta thấy những nông dân sống lâu có kinh nghiệm "nh́n trời đóan thời tiết" tốt hơn chúng ta.


Quyển "dịch cân kinh" bản mới t́m được mấy mươi năm trước đây có luận về vấn đề này (Luyện dịch cân kinh là luyện để trở về với cái khả năng mà trời đă cho và ta v́ 'văn minh' mà đă đánh mất.)
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 12 of 12: Đă gửi: 11 January 2005 lúc 4:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Cả 2 bác nói 2 ư khác nhau, đều tâm đắc.
- Dù sao th́ con người chúng ta măi măi bị kết án xa rời với thiên nhiên rồi. Các bác thử nghĩ xem, những văn minh tâm linh huyền bí đều từ ngày xưa, ta nay cô phát huy thêm chút xíu mà đă khó khăn trầy trật. Âu là con người không thể trở về thời thuần fác như Lăo Tử đă nói, như ngày xưa (trừ 1 số người không nói).

- Nhưng những bộ môn luyện như Dịch Cân Kinh cũng là một cách về với thiên nhiên, khổ quá h́nh như khó luyện, không có thầy bác ạ . Phép này không biết đơn giản hay phức tạp. trước có đọc 1 bài ngăn ngắn.

- Vừa rồi, đọc một bài đâu đó, rằng con người ngày càng mất nhiều giác quan, ăn uống cũng kém ngon. Họ khuyên một điều giản dị: nên vận động. Như vậy các quản trị mạng chết gí với web thật thiệt tḥi
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.0664 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO