Tác giả |
|
nguoilacviet Hội viên


Đă tham gia: 02 August 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 173
|
Msg 1 of 65: Đă gửi: 12 August 2003 lúc 5:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa quư vị,qua mấy năm nghiên cứu tử vi...thành tựu chưa có bao nhiêu mà sự thắc mắc th́ ngược lại...Cứ ngày một tăng dần theo thời gian :
Đây là một vấn đề mà tôi suy nghĩ nhiều nhưng chưa có kiến giải,mong được cùng quư vị bàn luận :
Tại sao trong tử vi lấy một số trục để an sao là trục th́n tuất và tí ngọ...
Đặc biệt là trục th́n tuất :
Có một số sao lấy cung th́n là tháng giêng để khởi (mà không phải cung dần là tháng giêng!).Và nếu như giải thích được chúng ta sẽ hiểu v́ sao hai sao tả hữu miếu vượng ở hai cung sửu mùi,và đặc biệt là cách giáp tả hữu ở hai cung này là rất tốt!
Hi vọng được quư bạn thảo luận,chỉ giáo...
__________________
Mẹ
|
Quay trở về đầu |
|
|
tiec khong Hội viên


Đă tham gia: 31 July 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 2 of 65: Đă gửi: 12 August 2003 lúc 5:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
sao nghe no'i ta? hu*~u cu~ng to^'t o*? thi`n tua^'t.
__________________ Lâu nay giữ Ải Nam Quan
Ngày nay nhượng lại người em láng giềng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 3 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 8:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào các vị tiền bối, CT cũng chỉ mới nghiên cứu Tử Vi gần đây thôi, cũng có vài giả định cho trục Thìn Tuất.
Có 10 sao an theo trục Thìn Tuất khởi thuận nghịch.
Sao an theo năm: Long Trì, Phượng Các
Sao an theo tháng: Tả Phù, Hữu Bậc
Sao an theo giờ: Văn Xương, Văn Khúc
Sao an theo ngày: Thai, Tọa, Quang, Quý (an gián tiếp từ Tả Hữu và Xương Khúc)
Ngoài ra, các sao an theo hàng can, có những sao không bao giờ đóng ở Thìn Tuất:
Thiên Phúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Lộc Tồn, Lưu Niên Văn Tinh.
-Theo Tử Bình thì Thìn Tuất là đất của Khôi Canh Quý Nhân. Ở đây cho ta thấy tính độc lập của Khôi Canh quý nhân. Gặp Khôi Canh quý nhân phát phúc phi thường nhưng kỵ gặp các phúc tinh khác, Khôi Canh Quý Nhân tánh hiếu sát nhưng kỵ gặp Thất Sát. Nếu Khôi Canh gặp các sao đó, tai họa trùng trùng.
-Ngoài ra, Thìn Tuất là nơi trời cao, đất thấp, nếu theo thuyết đổi vị trí Tốn Khôn thì Thìn Tuất giống như trục Càn Khôn phân chia Lưỡng Nghi trên thiên bàn Tử Vi. Chênh lệnh âm dương tạo ra biến động để tái lập quân bình. Thìn Tuất còn là mộ địa của 2 hành Thủy Hỏa. Thủy Giáng, Hỏa Thăng, Thiên Tôn Địa Ty. Đạo trời ở quân bình, làm giảm Thái Quá, làm tăng Bất Cập. Nên CT cảm tưởng Thiên La và Địa Võng như 2 giới hạn trên và dưới của trời đất để giữ gìn trật tự quân bình đó. Dân gian có câu "Lưới Trời lồng lộng".
Hỏa Khí sinh ở Dần, cực đại ở Ngọ và kết lại ở Tuất tạo nên 1 Parabole lồi. Ngược lại, Thủy khí sinh ở Thân, cực đại ở Tí, và kết ở Thìn tạo nên một parabole lõm.
Vì đạo trời là vô tình, nên CT nghĩ Thiên La, Địa Võng không phải là sát tinh hay ác tinh, mà có tính chất ngăn cản sự Thái Quá của cả Thiện tinh và Hung Sát tinh.
Xét 10 sao khởi theo 2 trục Thìn Tuất, không có sao nào là Sát Tinh hay Phúc Tinh hết, toàn là trung tinh, trợ tinh, quý tinh hay sao chỉ tài năng. Tính chất phúc của Quang Quý giống như ăn ở cư xử tốt mà được, nó thiên về công Đức và tư Hạnh nhiều hơn Phúc.
Hiện tại, trong chấm TV, CT đang mạo hiểm thử phương pháp này: Xem Thiên La và Địa Võng như 2 giới hạn quân bình chứ không là sát tinh. Nếu sai thì sau này bỏ.
Kính
CT
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 4 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 8:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiếp giả định:
-Vì là 2 giới hạn quân bình nên La Võng chận cả Sát Tinh lẫn Phúc Tinh. Đạo trời thi hành luật vô tình mà công bằng hết sức. Sát tinh không thể mặc sức tung hoành, lưới trời lồng lộng thưa mà không lọt. Phúc tinh không thể vượng thái quá thì bất công, "không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời".
Vì 10 sao khởi theo 2 cung Thìn Tuất đều có tính thuận nghịch. Nên suy ra tiếp vấn đề Thuận Nghịch của tinh đẩu và luật quân bình. Thăng đến cùng cực thì gặp Thiên La, Giáng đến cùng cực thì gặp Địa Võng. Nên các sao khởi theo chiều Thuận có thể bị chặn bởi Thiên La, các sao khởi theo nghịch có thể bị chặn bởi Địa Võng.
-Thìn Tuất tuy là mộ địa, nhưng là mộ của Hỏa và Thủy 2 hành có tính chất động không ngừng. Như hỏa tàng trong thổ là núi lửa gây ra động đất và tiến trình tạo sơn. Thủy tàng trong Thổ như nước ngầm chảy trong đất, tạo nên môi trường sống bên trên mặt đất. Điều này khác với Kim và Mộc, 2 hành này không thể di chuyển trong thực tế.
Vì là 2 mộ động nên người mệnh lập tại tam hợp Dần Ngọ Tuất và Thân Tí Thìn thường có tính cách ham hoạt động, dấn thân, đeo đuổi lý tưởng, tính cách của những nhà cải cách, hay những anh hùng bạch thủ sáng nghiệp như Khổng Tử, Mạnh Tử, Vua Quang Trung, vua Gia Long, Nguyễn Thái Học, Lê Đại Hành, Mạc Đăng Dung, Lưu Bang, Hạng Võ, Trương Lương, Hàn Tín, Tiêu Hà, Tưởng Giới Thạch (Không có chiều suy luận ngược lại là: Mệnh Thân lập tại 2 tam hợp này đều là anh hùng...)
Trường hợp Mệnh, Thân lập tại 2 cung Thìn Tuất này, có thể giả thuyết rằng, những người mệnh thân tại Thìn Tuất, ít nhiều có những tài năng và tư cách của 10 sao khởi tại Thìn Tuất hay không?
Vấn đề CT đặt ra chỉ là giả thuyết thôi, tự mình kiểm nghiệm, nếu sai thì bỏ. Rất mong phản biện của các cao nhân.
Kính
CT
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguoilacviet Hội viên


Đă tham gia: 02 August 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 173
|
Msg 5 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 9:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Ngoài ra, Th́n Tuất là nơi trời cao, đất thấp, nếu theo thuyết đổi vị trí Tốn Khôn th́ Th́n Tuất giống như trục Càn Khôn phân chia Lưỡng Nghi trên thiên bàn Tử Vi. Chênh lệnh âm dương tạo ra biến động để tái lập quân b́nh. Th́n Tuất c̣n là mộ địa của 2 hành Thủy Hỏa. Thủy Giáng, Hỏa Thăng, Thiên Tôn Địa Ty. Đạo trời ở quân b́nh, làm giảm Thái Quá, làm tăng Bất Cập. Nên CT cảm tưởng Thiên La và Địa Vơng như 2 giới hạn trên và dưới của trời đất để giữ ǵn trật tự quân b́nh đó. Dân gian có câu "Lưới Trời lồng lộng".
V́ là 2 mộ động nên người mệnh lập tại tam hợp Dần Ngọ Tuất và Thân Tí Th́n thường có tính cách ham hoạt động, dấn thân, đeo đuổi lư tưởng, tính cách của những nhà cải cách, hay những anh hùng bạch thủ sáng nghiệp như Khổng Tử, Mạnh Tử, Vua Quang Trung, vua Gia Long, Nguyễn Thái Học, Lê Đại Hành, Mạc Đăng Dung, Lưu Bang, Hạng Vơ, Trương Lương, Hàn Tín, Tiêu Hà, Tưởng Giới Thạch (Không có chiều suy luận ngược lại là: Mệnh Thân lập tại 2 tam hợp này đều là anh hùng...)
Cam on anh Cay Tre,y kien cua anh rat hay...Chan thanh cam on...Xin gop y cung anh la cung menh dong o hai vi tri nay can phai co hung sat tinh dac cach nua thi moi tot duoc...(da cai cach thi phai bao gan chu !)
__________________
Mẹ
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 6 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 10:00am | Đă lưu IP
|
|
|
nguoilacviet đă viết:
Xin gop y cung anh la cung menh dong o hai vi tri nay can phai co hung sat tinh dac cach nua thi moi tot duoc...(da cai cach thi phai bao gan chu !)
|
|
|
Rất đồng ý với Người Lạc Việt huynh! Đạo trời không mang tính Thiện Ác! Trời không yêu không ghét, trời không thưởng không phạt. Thiện Ác, Chính Tà, Thưởng Phạt là do nơi cảm nhận.
P.S: Bên góc trái có mục Nhập Tiếng Việt, huynh chọn kiểu rồi đánh TV có dấu cho dễ đọc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 7 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 6:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trời vô tư nên chí công, chí công là luật nhân qủa
|
Quay trở về đầu |
|
|
thiemcung Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
|
Msg 8 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 6:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
chí công nghĩa như là thế nào nhỉ?
__________________ you are you are
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 9 of 65: Đă gửi: 14 August 2003 lúc 7:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tra tự điển cho ThiemCung nè :
工 công (3n)
1 : Khéo, làm việc khéo gọi là "công".
2 : Người thợ. Phàm người nào làm nên đồ cho người dùng được đều gọi là "công".
hóa công 化工 nghĩa là sinh diệt được muôn vật.
公 công (4n)
1 : Công, không tư túi ǵ, gọi là công. Như công b́nh 公平, công chính 公正, v.v.
2 : Chung, sự ǵ do mọi người cùng đồng ư gọi là công. Như công cử 公舉, công nhận 公認, v.v.
3 : Cùng chung. Như công chư đồng hiếu 公著同好 để đời cùng thích chung.
4 : Của chung. Như công sở 公所 sở công, công sản 公產 của chung, v.v.
5 : Việc quan. Như công khoản 公款 khoản công, công sự 公事 việc công.
6 : Quan công, ngày xưa đặt quan Thái Sư, Thái Phó, Thái Bảo là tam công 三公.
7 : Tước công, tước to nhất trong năm tước.
8 : Bố chồng.
9 : Ông, tiếng người này gọi người kia.
10 : Con đực, trong loài muông nuôi, con đực gọi là công, con cái gọi là mẫu 母.
------
Công chẳng thể dùng chữ mà định nghĩa, cái định nghĩa của Công chỉ là cái tượng của nócho ta thấy .
PS : Cái máy của lảo Tam mổi lần đánh chữ th́ trên screen không biết là chữ ǵ nhưng khi gởi th́ lại thấy chữ Việt rỏ ràng, chịu thua, queer
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 10 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 2:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Tam ca, bằng cách nào mà Tam ca đánh chữ Hán lên được hay quá vậy? Trong PC Đệ có sẳn chương trình Hán Văn, nhưng không cách chi đánh lên được?
Thất
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguoilacviet Hội viên


Đă tham gia: 02 August 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 173
|
Msg 11 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 3:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiểu đệ xin cảm ơn những ư kiến quư báu của anh cây tre...Tiểu đệ đọc ở đâu đó,một bài viết của anh th́ anh nói là mới nghiên cứu tử vi nhưng mà thấy anh giỏi tử vi rồi... Thế mới biết,cái ngộ của mỗi người mỗi khác...
Ây à,em chẳng thấy cái chữ việt của anh nói nằm ở chổ nào nữa,em cứ dùng vietkey cho nó gọn...nhưng bất tiện là mấy cha quản lí dịch vụ cứ hay xoá hoài,mỗi lần dùng là mỗi lần down về ... Nhưng mà không sao,không nhẫn th́ không gần được đạo mà ...Thiện ác,chính tà lấy ǵ mà phân biệt ,ranh giới c̣n mong manh hơn sợi tóc...Ở đời lấy sự thương người làm trọng,đó chính là thiện...
Em nghĩ thế này : "Quan Công giết người nhiều quá th́ làm sao thành thần thánh cho nổi ?"...C̣n nếu nói về chữ trung th́ bọn người bị quan công giết (qua năm ải chém sáu tướng )mới là trung chứ ...Thử phân tích hai cái trung của bọn họ và quan vân trương th́ sẽ thấy thôi :
1 ) Quan vân trường nếu chết th́ cũng được tiếng trung thần,mà hồi xưa th́ cái chữ trung là quan trọng lắm...cho nên chẳng có ǵ khó hiểu khi quan vân trường một dạ trung trinh
2) Bọn họ nếu không cản quan vân trường th́ họ vẫn không mang tiếng bất trung v́ tào tháo đă tha cho quan vân trường ra đi,hơn nữa sức họ không địch lại quan vân trường mà họ vẫn không sợ chết,đưa đầu cho quan vân trường chém...Đó là v́ họ ăn lộc vua th́ phải đền ơn vua...,biết chết mà chẳng được khen là trung thần nhưng vẫn chết !!!
Thử hỏi ai trung thành hơn ? Trong chuyện quan công hiểu thánh,em tâm đắc nhất là cái câu trả lời của nhà sư (em đọc truyện này từ hồi lớp 4,đến nay đă hơn mười mấy năm rồi nên nhớ không rơ câu chữ nứa)" Tướng Quân đ̣i đầu th́ những người bị tướng quân giết,lấy ai mà đ̣i "
Đạo trời là thế ! Và để tượng trưng,tuyên truyền cho ḷng trung thành,biết đâu giai cấp cầm quyền mới cho thờ quan thánh...
Cái tâm của mỗi người mỗi khác,có lẽ cách hiểu và suy nghĩ của em làm nhiều người ghét...! Nhưng mà gặp người có suy nghĩ như anh nên mạo phép viết vài ḍng cho vui vẻ ... Cũng như Lê Quư Đôn,dẫu là tài ba Quán thế,th́ việc một người thầy đi bắt học tṛ đổi bài thi cho con trai để con trai đổ trạng có c̣n thiên lư hay không ? Hay nhu hồ xuân hương,sống ở thời đại phong kiến mà viết thơ như thế,bây giờ lại ca ngợi (không biết các bậc quân tử thời ấy nh́n bà bằng mấy phần con mắt ! )
Việc đời đổi trắng thay đen,chính hay tà qua mấy chuyện này cũng một phần nào hiểu rơ...
Lại như trụ vương ,với một tư cách của bậc vua chúa như thế th́ không có "yêu tinh" này th́ cũng sẽ có "yêu tinh" khác xuất hiện,hà cớ ǵ hậu thế lại mỉa mai cay độc,gán ghép đủ điều cho một người phụ nữ ,lại c̣n ghép 3 ngựi phụ nữ lại thành cái ngày tam nương đáng sợ (theo quan điểm mê tín)
Khi chúng ta chết đi th́ chúng ta chỉ mang theo được những ǵ mà chúng ta đă cho...Thiện thiện,ác ác...lấy ǵ minh bạch ? Như đức thích ca,từ bỏ tất cả,cho đi tất cả để nhận được sự ngưỡng mộ của muôn vàn hậu thế ...
Thân chào anh.
__________________
Mẹ
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguoilacviet Hội viên


Đă tham gia: 02 August 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 173
|
Msg 12 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 3:23am | Đă lưu IP
|
|
|
À,sẵn đây,anh gieo một quẻ cho cái chữ kí của em xem thử được điều ǵ
" Tiên nữ,nữ Tiên rơ là tiên nữ
T́nh buồn,buồn t́nh lại thấy t́nh buồn "
Chào anh...
__________________
Mẹ
|
Quay trở về đầu |
|
|
thiemcung Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
|
Msg 13 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 4:54am | Đă lưu IP
|
|
|
vậy trời chí công có nghĩa là sao ạ? tại sao chí công lại là luật nhân quả được? TC cứ thấy vướng vướng ko trôi!
__________________ you are you are
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 14 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 5:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiemcung nghỉ luật nhân qủa có công bằng và vô tư không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thiemcung Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
|
Msg 15 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 5:43am | Đă lưu IP
|
|
|
vậy chí công có nghĩa là công bằng!
trời vô tư nên công bằng?
__________________ you are you are
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 16 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 7:08am | Đă lưu IP
|
|
|
HẬU THIÊN BÁT QUÁI VÀ HÀ ĐỒ VỚI PHƯƠNG PHÁP AN SAO TRONG TỬ VI
Quí vị và NgườI Lạc Việt thân mến!
Câu hỏI của bạn NgườI Lạc Việt chính là t́m về cộI nguồn đích thực của môn Tử Vi. Trong cổ thư chữ Hán về phương pháp luận đoán của Tử Vi chỉ có phần ứng dụng và hoàn toàn bí ẩn. Trước Trần Đoàn Lăo tổ - vốn được coi là ngườI sáng lập ra môn Tử Vi – không hề có những tiền đề để làm cơ sở cho phương pháp của việc h́nh thành môn này. Môn Tử Vi xuất hiện trong văn minh Hán cứ như từ trên trờI rơi xuống. V́ vậy; cho đến ngày nay => nguyên nhân nào để có phương pháp an sao vẫn c̣n là điều huyền bí. Về v/đ này; bỉ phu không quản tài hèn; xin tường sở ngộ của ḿnh như sau:
Chúng ta đều biết đến tiêu chí cho một lư thuyết khoa học là nó phảI có khả năng tiên tri. Tử Vi một môn tiên tri => như vậy nó phảI là hệ quả của một lư thuyết khoa học. Nhưng cơ sở tri thức nào đă làm nên bộ môn tiên tri siêu việt này? Không ít ngườI cho rằng sự thành lập môn Tử Vi là do sở ngộ tâm linh. Thực ra đây chỉ là một cách lấy sự bí ẩn này để lư giảI một cái bí ẩn khác. Thực tế đă chứng tỏ Tử Vi là một hiện hữu của sự nhận thức vớI những qui tắc rơ ràng và phương pháp luận của nó là thuyết Âm Dương Ngũ hành. BởI vậy sự giảI thích cho rằng sự xuất hiện của Tử Vi là sở ngộ tâm linh của các bậc tiên thánh chỉ là một cách giảI thích đơn giản. Tử Vi là một thực tế của nhận thức th́ nó phảI là hệ quả của nhận thức. Nhưng điều này không thể t́m thấy sự liên hệ vớI một tiên đề cần có của nó qua các cổ thư chữ Hán. BởI vậy; chúng ta phảI đi t́m những nguyên lư của khoa Tử Vi bằng một cái nh́n khác về cộI nguồn và những giá trị đích thực của nó. Đó chính là nền văn minh Lạc Việt vớI sự thống nhất của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Một tiên đề có tính căn để của lư thuyết này chính là Hà Đồ và siêu công thức HẬU THIÊN BÁT QUÁI (Đă đổI chỗ hai quái TỐN & KHÔN). Xin quí vị xem h́nh dướI đây:
Trên cơ sở đồ h́nh Hậu thiên bát quái đă đổI chỗ Tốn Khôn và liên hệ vớI Hà đồ; chúng ta sẽ nhận thấy rằng:
1) Độ nghiêng của ĐỊA CẦU (21 độ 5) gần hoàn toàn trùng khớp vớI đường phân giác chia 2 cung KHẢM LY (22 độ 5). Tức là Bắc Nam – trong HẬU THIÊN BÁT QUÁI.
2) Đường phân cách Tây (Đoài) – Tây Bắc (Càn) và Đông (Chấn)– Đông Nam (Khôn – theo Lạc thư chu dịch) chính là mặt phẳng “Hoàng Đạo” của Địa cầu. Trục phân cách Bắc (Khảm) – Đông Bắc (Cân) và Nam( Ly) – Tây Nam (Tốn – theo Lạc Dịch) chính là trục biểu kiến của mặt phẳng vuông góc vớI Đường Hoàng Đạo.
Trên cơ sở này; chúng ta sẽ nhận thấy rằng:
A) Nếu lấy 4 hành chính phân cung th́
[Càn = HợI; Khảm = Tư] => Thuỷ.
[Cần = Dần; Chấn = Măo] => Mộc.
[Khôn = Tỵ; Ly = Ngọ] => Hoả.
[Tốn = Thân; Đoài = Dậu] => Kim.
Như vậy đường Hoàng Đạo chính là đường biểu kiến của hai cung TH̀N - TUẤT. Trong thực tế thiên văn học mà chúng ta đều biết th́ mặt phằng Hoàng Đạo chính là mặt phẳng biểu kiến của hầu hết quỹ đạo các v́ sao có ảnh hưởng lến địa cầu. Tức là chúng có hiệu ứng mạnh nhất ở hai cung TH̀N TUẤT. Điểu này lư giảI v́ sao hầu hết các sao an trong Tử Vi đều bắt đầu từ hai cung này.
B) Cũng từ trên cơ sở HẬU THIÊN BÁT QUÁI (Đă đổI chỗ Tốn – Khôn) liên hệ vớI HÀ ĐỒ chính là đồ h́nh tổng hợp và siêu công thức của thuyết Âm Dương Ngũ hành liên hệ vớI Địa Cầu; chúng ta thẩm định lạI tính đúng sai của phương pháp an sao Trường Sinh của một danh nhân Tử Vi là cụ Thiên Lương:
Trên đồ h́nh đă tường vớI quí vị ở trên; chúng ta cũng nhận thấy rằng:
4 Cung Dần ;Thân; Tỵ; HợI chính là 4 cung khởI nguyên của 4 hành Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả tính theo chiều Kim đồng hồ. Đây cũng chính là 4 cung khởI Trường sinh theo sách cổ. Tức là nếu Th́n - Tuất- Sửu – Mùi là 4 vị trí Mộ của Tứ hành trên Hà đồ th́ Dần – Thân – Tỵ - HợI chính là sự khởI nguyên của Tứ hành => Do đó Trường sinh phảI khởI từ 4 cung này là hoàn toàn hợp lư.
C) Trục Tư - Ngọ => hay nói đúng hơn là : Đường biểu kiến phân cách Tây Bắc (Càn) & Bắc (Khảm) và Đông Nam (Khôn)& Nam (Ly) chính là trục phân chia Hậu Thiên Bát quái Lạc Việt thành hai phần chuyển hoá Âm Dương :
* Dương: Ly - Tốn – Đoài => Càn là cực dương.
* Âm: Khảm - Cấn - Chấn – Khôn => Cực Âm.
Do sự tiếp thu ko hoàn chỉnh của cổ thư Hán nên Hậu thiên bát quái Tàu ko thể phân được trục này.
D) Khi an sao Tử Vi dù Thuỷ Lục cục; Hoả Nhị cục (hai hành này theo Lạc thư hoa giáp) Thổ ngũ cục; Mộc tam cục th́ độ số ngày bao giờ cũng bắt đầu từ cung DẦN. Điều này cũng được giảI thích bằng HẬU THIÊN BÁT QUÁI liên hệ vớI HÀ ĐỒ.
Qua đồ h́nh đă tường vớI quí vị ở trên;quí vị cũng nhận thấy rằng: Vị trí cung Dần chính là quái Cấn trong tương quan vớI Hà Đồ. Quái Cấn chính là Trái đất trong tương quan của Âm mộc vớI Mặt trờI và cửu tinh trong thái Dương hệ.(Xin xem”T́m về cộI nguồn Kinh dịch” .vanhienlacviet.com. trang 281 =>285.t/g đă cm). BởI vậy hiệu ứng của Tử Vi bắt đầu từ cung này.Theo nguyên tắc đốI xứng cân bằng Âm Dương; bởI vậy đây chính là lư do sao Thiên Phủ đốI xứng vớI sao Tử Vi qua trục Dần Thân và là Nam Đẩu tinh thuộc Âm.……
Kính thưa quí vị!
Trong Tử Vi có sách chép trên 150 v́ sao; có sách trên 100. hầu hết cách an sao đều thống nhất; cũng có nhiều sao gây tranh căi. Nhưng từ hàng ngàn năm nay không có cách nào kiểm chứng v́ một lư thuyết đă thất truyền. Trong bài viết ngắn này; bỉ phu cũng có hạn; nên không thể tường được hết một cách thấu đáo. Nhưng bỉ phu hy vọng rằng:Nếu những sở ngộ mà bỉ phu hân hạnh tường ở đây được sự quan tâm của quí vị th́ nó sẽ là cơ sở để kiểm định tính hợp lư của các phương pháp an sao Tử Vi nói chung và có cơ may phục hồI lạI một siêu lư thuyết đă thất truyền => thuyết Âm Dương Ngũ hành => lư thuyết thống nhất của vũ trụ mà nhân loạI đang mơ ước.
Bỉ phu cũng hy vọng chứng tỏ rằng: Trần Đoàn lăo tổ không bao giờ là tác giả của Tử Vi Đẩu số. Ông ta không thể làm ra một cái đúng từ một cái sai; Khi mà từ đờI Hán cho đến đờI Tống - thờI của Trần đoàn lăo tổ - cho đến ngày nay ngườI ta vẫn cho rằng:Hậu Thiên Bát quái liên hệ vớI Lạc thư => có nguồn gốc từ trên lưng con rùa thần do vua Vũ bắt được trên sông Lạc Thuỷ.
Trên cơ sở Hậu thiên Bát quái liên quan đến Hà đồ - qua đồ h́nh trên – quí vị cũng nhận thấy rằng:
Phần trên Địa Cầu (Nửa trên đường Hoàng Đạo) thuộc Dương => nên lư thuộc Âm => hai hành Thuỷ Mộc; Phần dườI đường Hoàng Đạo thuộc Âm => nên lư thuộc Dương => Hai hành Hoả và Kim. Đây cũng là nguyên lư ứng dụng của Hà đồ. Điều này cũng được chứng tỏ trong sách Hoàng đế nộI kinh tố vấn và chứng minh trong “T́m về cộI nguồn Kinh Dịch”.
Kính thưa quí vị!
Tiêu chí khoa học hiện đạI dành cho tất cả những lư thuyết khoa học là:
“Một lư thuyết khoa học được coi là đúng; nó phảI có khả năng lư giảI tất cả mọI v/đ liên quan đến nó; có tính hệ thống; tính quy luật và tính khách quan và phảI có khả năng tiên tri”.
Điều kiện của một lư thuyết thống nhất vũ trụ là:
“PhảI có khả năng lư giảI từ sự h́nh thành vũ trụ cho đến tất cả mọI vấn đề lien quan đến con ngườI”.
Thuyết Âm Dương Ngũ hành và Bát quái có đầy đủ những yếu tố mà những tiêu chí khoa học cần có. Nhưng trong cổ thư chữ Hán th́ chỉ có phương pháp luận của thyết Âm Dương Ngũ hành. Hàng ngàn năm đă trôi qua; lớp lớp ngườI đă dừng chân trên thế giờI này. Nhưng thật buồn thay! NgườI ta vẫn không thể chứng minh được sự hoàn chỉnh của lư thuyết Âm Dương Ngũ hành trong các cổ thư chữ Hán.
Bỉ phu sở ngộ và chân thành tường vớI quí vị.
Kính
Thiên Sứ
Tám nẻo sông Ngân sao lấp lánh.
Một vầng trăng nước sóng mông mênh.
…Chông chênh một lá đ̣ đờI;
Trôi từ hoang tưởng đến miền hư không…
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 17 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 7:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Quí vị và Người Lạc Việt thân mến!
Chân thành cáo lỗi cung Mùi trên h́nh xin đọc lại là TUẤT. Cung Tuất trên h́nh xin đọc lại là MÙI.
Chân thành cáo lỗi.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 18 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 7:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác nói tiếp đi bác Thiên Sứ, bác c̣n chưa giải thích hết mà. Bác kèm cái h́nh vô đọc là h́nh dung được liền.
Kính
CT
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 19 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 7:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Ý tưởng của tác giả và bác cực kỳ mới lạ và hợp lí. Tiếc là ít người để ý. Mỗi lần có ai hỏi hay tranh luận là bác phải làm lại từ A, B, C...CT thấy cần phải tổ chức hội thảo, trên mạng cũng được, làm 1 lần luôn cho xong. Nếu dịch qua tiếng Tàu thì càng tốt, bên Tàu mà bắt đầu nghiên cứu và tiếng đồn sang VN thì bên VN cũng sẽ có phong trào, người Việt mình kỳ cục vậy đó hì hì.
Kính bác
CT
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 20 of 65: Đă gửi: 15 August 2003 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Hơiiii chẳng biết bao giờ văn hóa Việt Nam mới độc lập thật sự!!! Mới có nền Quốc Học thật sự không ảnh hưởng nặng bởi TQ, Pháp, Nga và Hoa Kỳ !!! Ngay cả CT ủng hộ viên nhiệt tình cho Quốc Học nhưng cái tư duy vẫn không chạy khỏi Lão Trang Khổng Mạnh Bách Gia Chư Tử!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|