Tác giả |
|
phahoaloc Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 1 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 1:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ
Hợi, sao Địa Không được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Không ở cung Tử
Tức, sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng
4 an ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan,
sinh tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở
Phụ, sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12
an ở Phu Thê. Từ vị trí của Địa Không lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có
sao Địa Kiếp. Bài này em lấy từ đây. Các bác vào mà ngâm cứu hay đấy: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/index.php?showtopi c=13974
Sửa lại bởi phahoaloc : 16 May 2010 lúc 1:43pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
daibi1956 Hội viên
Đă tham gia: 13 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 656
|
Msg 2 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 2:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hay !!!
__________________ Khi nào Có (1) = Không (0)?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 3 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 4:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
phahoaloc đă viết:
Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ
Hợi, sao Địa Không được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Không ở cung Tử
Tức, sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng
4 an ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan,
sinh tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở
Phụ, sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12
an ở Phu Thê. Từ vị trí của Địa Không lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có
sao Địa Kiếp. Bài này em lấy từ đây. Các bác vào mà ngâm cứu hay đấy: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/index.php?showtopi c=13974
|
|
|
Đọc lại những ḍng này mà thấy bồi hồi, thấm thoát mà đă 7, 8 năm, nhớ HOATINH ngày xưa. Phần này phải viết gồm một chuỗi 6 sao cơ, đó là Xương - Khúc, Không - Kiếp, Tả - Hữu, viết trên bối cảnh là 6 trục ḱa.
Phahoaloc có muốn nghiên cứu tiếp phần này không, tôi sẽ thay mặt HOATINH viết tiếp !!!
Sửa lại bởi Z0007 : 16 May 2010 lúc 5:06pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TUFONG Hội viên
Đă tham gia: 06 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 458
|
Msg 4 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 9:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác Z007 ơi
nếu bác viết về 6 bộ sao trên th́ bác viết luôn về đặc tính 6 trục luôn được ko bác.
Đợi bài viết của bác.
__________________ RUT THOI, LAI TAN NHAM NUA ROI
|
Quay trở về đầu |
|
|
phahoaloc Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 5 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 10:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
1.Không Kiếp - Xương Khúc an theo giờ sinh hay tháng sinh?
Chắc
ai cũng biết 4 sao trên an như thế nào khi học Tử Vi, nhưng bản thân
tôi lại được chỉ một cách an khác không phải theo giờ sinh mà theo
tháng sinh, cụ thể như sau: + Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ Hợi,
sao Địa Không được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Không ở cung Tử Tức,
sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng 4 an
ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan, sinh
tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở Phụ,
sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12 an ở
Phu Thê. Từ vị trí của Địa Không lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có sao
Địa kiếp. +An KK theo như trên sẽ cho ra kết quả y hệt như cách an
cũ, nhưng sẽ cho thấy một cái nh́n khác về KK. Thật ra hai cách an là
như nhau chỉ với suy luận toán học rất thuần túy. Nhưng qua đó tôi đă
lĩnh ngộ ra rằng. KK nó chính là sự biểu hiện của Lệnh Tháng trên lá
số. Nếu như ai có nghiên cứu Tử B́nh hay Bốc Dịch sẽ biết tầm quan
trọng của Nguyệt Lệnh. Trái với Nguyệt Lệnh th́ th́ suy, được Nguyệt
lệnh sinh phù th́ vượng. KK tượng cho sự vất vả, cực khổ, lúc nào cũng
phải lo toan, nó đóng ở cung nào th́ cung đó sẽ có sự khó khăn, vất vả,
nếu đi kèm những sao xấu khác th́ nó c̣n báo hiệu sự nguy hiểm đến tính
mạng. Hai sao này khởi an từ cung Hợi, tức là nơi Thiên Môn, nếu ai
biết Lục Nhâm chắc chắn sẽ biết sự quan trọng của cung này khi an ṿng
Quư Nhân. Như vậy từ cách an của KK ta thấy được một cái gạch nối giữa
Tử Vi-Tử B́nh-Lục Nhâm. Phải chăng có một môn nào đó cao hơn 3 môn này
bao trùm tất cả chăng? Có lẽ là Thái Ất.
2 - Bộ Xương Khúc +
Tương tự như vậy, bộ Xương Khúc khởi từ hai cung Th́n Tuất và sao Văn
Xương được an theo tháng sinh như sau: tháng 1 an ở cung Tài, tháng 2
an ở cung Tật, tháng 3 an ở cung Di, tháng 4 an ở cung nô, tháng 5 an ở
cung Quan, tháng 6 an ở cung Điền, tháng 7 an ở cung Phúc, tháng 8 ở
Phụ Mẫu, tháng 9 ở Mệnh, tháng 10 ở Huynh, tháng 11 ở Phu Thê, tháng 12
ở Tử Tức. Từ vị trí của Xương có thể dễ dàng an sao Khúc. Hăy tự kiểm
nghiệm, các bạn sẽ thấy kết quả hoàn toàn y như cách an cũ. +Từ cách
an cung Mệnh và các sao an theo giờ, tôi đă nghiệm ra các sao an theo
giờ sinh tất cả đều có 1 phiên bản an theo tháng sinh và cho kết quả
hoàn toàn tương tự như cách an cũ.
Như vậy thật ra mà nói
trong Tử Vi quan trọng nhất chính là Nguyệt Lệnh, và Nhật chủ dùng để
an 12 cung, 14 chính tinh và những phụ tinh quan trọng. Trong đó 12
cung và 14 chính tinh cần dùng đến Nhật chủ, Nguyệt Lệnh, Giờ Sinh và
Thiên can của năm sinh. C̣n những phụ tinh quan trọng an theo giờ sinh
thật ra là những sao an theo tháng sinh như vậy nó chính là sự bổ sung
cho thấy vai tṛ của Nguyệt Lệnh trong lá số.
Qua đó có thể
thấy những môn lư học tưởng là dị biệt chẳng quan hệ ǵ với nhau nhưng
nó lại có những gạch nối thật tài t́nh nếu quan sát và suy ngẫm kĩ
lưỡng. Qua đó có thể chăng là một môn dự báo thống nhất bao trùm lên
tất cả những môn này đă từng tồn tại? Chỉ là một câu hỏi dành cho suy
ngẫm... 3. Trục Th́n Tuất, trục Tỵ Hợi và Không Kiếp
Ngày
đông chí là ngày nhất dương sinh, ngày ngăn nhất, đêm dài nhất. Tượng
cho vạn vật bắt đầu sinh sôi. Xác định đúng ngày đông chí là việc làm
quan trọng nhất của Thiên quan khi xưa, v́ vào ngày này Vua phải làm lễ
tế Giao-là lễ tế lớn nhất trong năm. Vào ngày đông chí th́ Mặt
Trời mọc lên từ cung Th́n, cho nên rồng mặt trời tượng cho Vua. Do ngày
ngắn nhất cho nên măi không sáng được, thành ra người xưa gọi đó là
cung Thiên La tức là lưới trời giam giữ không cho mặt trời mọc. Ngày
Hạ chí là ngày nhất âm sinh, ngày dài nhất đêm ngắn nhất. Mặt Trời vào
ngày này lặn ở cung Tuất, và măi mới lặn được cho nên gọi cung Tuất là
cung Địa Hộ hay Địa Vơng. Thiên La, Địa Hộ là nơi cổng trời, thiên
thần thường hay đi về, được canh giữ ở hai vị hung thần là Thiên Khôi
và Hà Canh. Khôi Canh ở đâu, quư nhân không đến, v́ đấy là nơi hung
hiểm nghiêng lệch của trời đất. Thiên văn học hiện đại th́ xác định trục Th́n Tuất chính là hoàng đạo. Ngày / Năm là Giáp Kỷ th́ Giờ /Tháng Th́n có can Mậu Ngày / Năm là Ất Canh th́ Giờ /Tháng Th́n có can Canh Ngày / Năm là Bính Tân th́ Giờ /Tháng Th́n có can Nhâm Ngày /Năm là Đinh Nhâm th́ Giờ /Tháng Th́n có can Giáp Ngày /Năm là Mậu Quư th́ Giờ /Tháng Th́n có can Bính Cho
nên có thể thấy Th́n chính là nơi hợp hóa trường sinh của Ngũ Hành, c̣n
Tuất là nơi tuyệt. (Ngày /Nam là Giáp Kỷ th́ Giờ /Tháng Tuất có can
Giáp, các trường hợp khác cứ tương tự mà suy). Trục Th́n Tuất là
vậy, là nơi đi về của các thần, chắc v́ vậy mà nó là nơi khởi đầu an
cho rất nhiều tinh đẩu quan trọng trong Tử Vi. Lệch xuống phía Bắc
18 độ so với Tuất là cung Hợi, nơi hoàn toàn u minh sau khi ngũ hành đă
diệt, đó là nơi khởi hai sao Không Kiếp. Giờ Tư là nhất dương sinh, đến
giờ Măo là Dương Minh, giờ Ngọ là nhất âm sinh, đến giờ Dậu là âm minh;
cho nên vào 4 giờ này KK hoặc đồng cung hoặc xung chiếu để cho thấy sự
nghiêng lệch về âm dương trong lá số. KK nếu nh́n theo cách an giờ sinh
là vậy, c̣n nh́n theo cách an tháng sinh để thấy được sự trái ngược
lệnh thang trên lá số ảnh hương mạnh ở cung nào, về lục thân th́ ở đâu.
Lá số đă có Xương Khúc th́ ko bao giờ có Không Kiếp. Những người có
tứ trụ Thuần Dương th́ Mệnh Tài Quan trong Tử Vi có đủ Xương Khúc Tả
Hữu, Tứ Trụ thuần âm th́ chỉ có KK mà không có Xương Khúc Tả Hữu. Tử Vi
cho rằng THXK là cát, KK là hung; nhưng Tử B́nh th́ cho rằng thuần âm
thuần dương đều là không tốt. Mâu thuẩn chăng?? Không mâu thuẫn,
v́ thật ra TH, KK, XK nó cho biết sự vượng của lệnh tháng nghiêng hẳn
về bên nào trong lá số tử vi, cho nên Tử Vi hay Tử B́nh cần phải xem
xét thật kỹ, Tả Hữu Xương Khúc chưa chắc đă cát, Không Kiếp chưa chắc
đă hung. Quân b́nh âm dương chưa chắc đă cát, âm dương xô lệch chưa
chắc đă hung.
4. Ṿng Thái Tuế
14
Chính tinh không cần dùng đến chi của năm sinh để an, và ṿng Thái Tuế
cùng những sao ăn theo như Đào Hồng chính là một số ít sao phải dùng
đến Địa Chi của năm sinh mà an. Cho nên ṿng Thái Tuế nó tiêu biểu cho
ảnh hưởng của địa chi lên lá số, ảnh hưởng này không thể coi nhẹ. Chỉ
có Tử Vi Việt là đưa đủ vào 12 sao của ṿng Thái Tuế. Và đặc biệt Tử Vi
Việt c̣n có thêm sao Thiên Không luôn an cùng Thiếu Dương. Tất cả những
sách Tử Vi được xem là chính tông đều ghi chép ṿng Thái Tuế gồm có 5
sao: Thái Tuế, Tang Môn, Bạch Hổ, Điếu Khách và Quan Phù. Không hiểu từ
đâu và do ai mà ṿng Thái Tuế của Tử Vi Việt có đủ 12 sao kèm theo sao
Thiên Không. Trong khi đó sao Thiên Không của Tử Vi bắc phái chính là
sao Địa Không của Tử Vi Việt. Những sao ăn theo Tử Vi gồm có Đào
Hoa, Hồng Loan, Long Tŕ, Phượng Các, Kiếp Sát, Thiên Mă, Thiên Khốc,
Thiên Hư.Những sao này hợp với ṿng Thái Tuế để tạo ra những cách cục
rất đặc trưng, mệnh có Thái Tuế tất có Long Phượng mà không có Đào
Hồng, mệnh thân tạo thành thế Tang Mă Khốc Hư,... từng cách cục này có
ảnh hưởng rất mạnh lên toàn bộ lá số. Ngay như 12 sao của ṿng Thái
Tuế khi dùng để luận đoán chủ yếu chỉ dùng đến 5 sao đă kể trên kèm
theo Khốc Hư, Đào Hồng, Long Phượng, và Thiên Mă, những sao như Tứ Đức,
Kiếp Sát, Thiếu Dương, Thiếu Âm, ... hầu như rất ít dùng để luận đoán
v́ tính chất của nó không rơ ràng, mỗi người nói mỗi kiểu, đến khi xảy
ra vận hạn không giải thích được th́ lại cứ viện vào những sao này để
lí giải, thật là rối rắm đâu thể nào làm khuôn mẫu được. Cho nên
dựa trên những nghiệm lư trên có lẽ khi xem Tử Vi chúng ta nên làm theo
nguyên tắc là 1 nhóm nhỏ các sao quan trọng sẽ quyết định đến 90% thông
tin về lá số, tất cả những sao c̣n lại chỉ là sự phụ trợ thêm mà thôi.
Những sao quan trọng này bao gồm: 14 chính tinh, lục sát, Tả Hữu Xương
Khúc Khôi Việt,Tứ Hóa, Thái Tuế và những sao đi theo, Lộc Tồn và một số
sao đi theo. Nó là xương sống của Lá số, c̣n những sao c̣n lại chỉ là
phụ trợ. Xem như vậy sẽ đơn giản hơn cho người học, mà thông tin luận
đoán cũng sẽ chính xác hơn. Lá số Tử Vi nó là tổng hợp tương tác
của Năm, Tháng, Ngày, Giờ lên Lá số, trong đó chỉ duy nhất có 14 chính
tinh là phải dùng hết cả 4 tương tác. Các sao theo Giờ, Tháng thực chất
là tương đương nhau, qua đó chúng ta có thể thấy những sao đó là thông
nhất của 2 dữ kiện Giờ và Tháng. C̣n lại địa chi năm sinh đó là Thái
Tuế.
5. Tả Hữu và chữ "ĐỚI" trong Ngũ Hành:
Như
đă viết ở trên, Tả Hữu khởi an ở hai cung Th́n Tuất theo tháng sinh. Ư
nghĩa của hai cung Th́n Tuất cũng đă nói rơ một cung là nơi mặt trời
mọc vào ngày Đông Chí, một nơi là mặt trời lặn vào ngày Hạ Chí, một nơi
là Thủy vượng, một nơi là Hỏa vượng. Tính của Thủy là nhuận hạ, tính
của Hỏa là viêm thượng cho nên Tả Phù khởi ở Th́n được xem là thuận,
biểu lộ cho một tính cách nhẹ nhàng, tượng cho Văn c̣n Hữu Bật khởi ở
Tuất được xem là nghịch, biểu lộ cho sự mạnh mẽ, tượng cho Vơ.
Khởi
từ cung Th́n coi là tháng Giêng, ngày đông chí lại luôn rơi vào thàng
Tư trong tự nhiên, cho nên tháng 1 của sao Tả Phù chính là tháng Tư
trong tự nhiên, tháng mà Thủy cực vượng. Tương tự như vậy tháng 1 của
Hữu Bật chính là tháng Ngọ, khi mà Hỏa cực vượng. Đặc tính của Thủy và
Hỏa đều là sự nhanh nhẹn, và quyết liệt, cho nên khi Mệnh ở Th́n Tuất
có Tả Hữu đó là người rất tháo vát và nhiều câu phú của Tử Vi khi nói
về Tả Hữu cũng nói về tính tháo vát khi có Tả Hữu đóng mệnh.
Tả
Hữu vốn hành Thủy, Hữu Bật vốn hành Hỏa. Đến tháng trọng xuân trong tự
nhiên (tức là tháng 2) hay là tháng 4 của Tả Hữu th́ Tả Hữu đồng cung
tại Mùi. Đến tháng trọng thu trong tự nhiên (tức là tháng 8) hay là
tháng 10 của Tả Hữu th́ Tả Hữu đồng cung tại Sửu. Trọng xuân th́ mộc
vượng, cho nên người có tướng Mộc cách th́ đầy đặn, cao; phú Tử Vi cũng
có câu Tả Hữu cư Mệnh vi trọng hậu, đó chẳng phải là để chỉ người Mộc
vượng đó ư. Ngược lại trọng Thu th́ kim vượng, chủ về cứng rắn quyền
hành, cho nên phú Tử Vi cũng có câu nói Tả Phù, Hữu Bật vị đến tam
thai, đây chẳng phải là tính của Kim ư. Như vậy bản thể Ngũ Hành của Tả
Hữu cũng thay đổi theo 4 điểm quan trọng nhất của một năm : trọng xuân,
trọng thu, trọng hạ và trọng đông. Tại 4 vị trí này Tả Hữu đều ở những
cung Tứ Mộ, cho nên mới nói 4 mộ cung Ngũ hành tạp v́ táng chứa đầy đủ
ngũ hành. Và để mô tả cho Ngũ Hành có sự biến động, người xưa dùng chữ
ĐỚI, và đó cũng là nguyên nhân v́ sao một số sách Tử Vi ghi Hữu Bật
hành Thổ đới Hỏa, và nhiều ví dụ khác.
Qua đó cũng có thể
thấy, khi xem về Tả Hữu, cần biết rơ, tháng sinh của ḿnh để an Tả Hữu
tương ứng thật sự với tháng nào trong tự nhiên để đoán về tính cách của
Tả Hữu. Ví dụ sinh tháng 9 âm, Tả Phù an ở Tư, tháng 9 của Tả Hữu tức
là tháng 7 trong tự nhiên, Kim vượng, lúc này nếu có Tả Hữu thủ Mệnh nó
sẽ mang đặc tính của quyền lực, đương số sẽ không c̣n tính trọng hậu
nữa mà sẽ là người quyền bính, cứng rắn, đặc tính này gia giảm, tăng
lên và biến đổi c̣n phải tùy thuộc và chính tinh đi kèm. Tả Hữu lúc này
sẽ có đặc điểm của một quyền tinh.
Như vậy cầm một lá số Tử Vi
lên, nh́n vị trí của Tả Hữu có thể cho ta thấy cả một sự biến đổi của
Ngũ Hành trên lá số, một bức tranh của Nguyệt lệnh.
6. Xương Khúc
Xương Khúc như đă nói ở trên nó chính là cặp sao
đối chọi với Không Kiếp. Đă có Không Kiếp ở Mệnh tất không thể có Xương
Khúc, cả 4 sao đều có thể an theo cả ngày sinh và tháng sinh. Không
Kiếp là sát tinh hạng nặng vậy c̣n Xương Khúc thật sự là ǵ, liệu nó có
mang cái ư sát tinh hay không?
Xương Khúc nổi bật nhất của nó
là vai tṛ hỗ trợ giống như Tả Hữu và Không Kiếp, đi kèm nhiều cát tinh
th́ sẽ tăng sự cát lên, đi kèm nhiều hung tinh th́ Xương Khúc sẽ hỗ trợ
cho cái hung, ví dụ đi kèm chính tinh miếu vượng Nhật Xương vị đến Tam
thai, đi kèm dâm tinh Xương Riêu là cách dâm dật.... như vậy bản chất
của Xương Khúc không phải cát không phải hung mà phải xem nó đi kèm
cùng những tinh đẩu nào để mà luận đoán. Đó là đặc tính nổi bật của
Xương Khúc.
Xương Khúc có hoàn toàn như nhau? Không hoàn toàn
như nhau. Cả 2 sao đều mang nghĩa là duyên dáng có tài ăn nói khi đi
kèm những sao hùng biện như Thái Tuế, Lưu Hà, nhưng Văn Xương nó c̣n
mang nghĩa là bằng sắc trong khi Văn Khúc th́ không? Sao Văn Xương luôn
có Thai, Cáo đi cùng đó là chỉ bằng sắc, ấn tín tài năng đă được công
nhận một cách chính thức.
Ngoài ra an theo Xương Khúc c̣n có
bộ Quang Quư chủ về quư nhân ân điển. Như vậy chỉ một bộ Xương Khúc mà
đă có đến 4 sao an theo Thai Cáo Quang Quư, Tả Hữu th́ có Thai Tọa an
theo, trong khi đó KK lại chẳng có sao nào an theo nó cả. Khởi an từ
trục Tỵ Hợi là nơi nghiêng lệch hẳn về âm dương, c̣n trục Th́n Tuất là
nơi nhất âm nhất dương sinh nơi La Vơng ḱm hăm, đó chính là đặc điểm
nổi bật của KK là sự mạnh liệt và nhanh bất ngờ, c̣n của XƯơng Khúc Tả
Hữu là sự từ từ nhưng vững chăi. Tử Vi là vậy làm ǵ có chuyện cát tinh
cứu giải, hung tinh gây họa, sao nào cũng là hung mà cũng là cát, chúng
tổ hợp ḥa quyện vào nhau khăng khít để tạo nên sự mă hóa tuyệt vời cho
số mệnh của con người thông qua năm, tháng, ngày , giờ sinh
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
phahoaloc Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 96
|
Msg 6 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 10:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Z0007 đă viết:
phahoaloc đă viết:
Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ
Hợi, sao Địa Không được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Không ở cung Tử
Tức, sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng
4 an ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan,
sinh tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở
Phụ, sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12
an ở Phu Thê. Từ vị trí của Địa Không lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có
sao Địa Kiếp. Bài này em lấy từ đây. Các bác vào mà ngâm cứu hay đấy: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/index.php?showtopi c=13974
|
|
|
Đọc lại những ḍng này mà thấy bồi hồi, thấm thoát mà đă 7, 8 năm, nhớ HOATINH ngày xưa. Phần này phải viết gồm một chuỗi 6 sao cơ, đó là Xương - Khúc, Không - Kiếp, Tả - Hữu, viết trên bối cảnh là 6 trục ḱa.
Phahoaloc có muốn nghiên cứu tiếp phần này không, tôi sẽ thay mặt HOATINH viết tiếp !!!
|
|
|
Vậy tốt quá, mong tiền bối hạ bút viết cho hậu nhân được học hỏi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 7 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 11:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
1/ Anh Thiên sứ nói rằng tác giả của bài này dặn anh là không cho nói tên, anh ấy nói đúng ! Anh ấy đă từng gập tác giả của bài này, thậm chí cả 2 đă từng uống rượu bạch mă với nhau.
2/ Nguyên tác bài này đă không c̣n đảm bảo tính chính xác. ĐĂ TAM SAO THẤT BẢN. Mới chỉ vài năm đă không c̣n chính xác th́ sách xưa vài trăm năm chắc chắn là càng sai lạc hơn.
3/ Nguyên tác bài viết cũ không có liên quan đến chữ Đới trong phần tả - hữu.
Chữ Đới theo Thiên văn hoàn toàn không dính dáng một chút ǵ đến tả hữu. Phần ghép thêm "Đới" là do ai đó tự suy ra và đưa vào.
---------------------------------------- @ TUFONG, vậy c̣n thắc mắc điểm nào cứ nêu ra.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 8 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 11:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mà té ra HOATINH xưa cũng có người hâm mộ nhỉ, tui cứ tưởng hắn bị chúng ghét lắm.
Sửa lại bởi Z0007 : 16 May 2010 lúc 11:13pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
MINH NGUYỆ Hội viên
Đă tham gia: 06 March 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 9 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 11:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
đọc bài của phahoaloc có khác so với bài gốc:
+Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ Hợi, sao Địa Không được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Không ở cung Tử Tức, sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng 4 an ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan, sinh tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở Phụ, sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12 an ở Phu Thê. Từ vị trí của Địa Không lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có sao Địa kiếp.
+c̣n đây là bài gốc
Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ Hợi, sao Địa Kiếp được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Kiếp ở cung Tử Tức, sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng 4 an ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan, sinh tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở Phụ, sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12 an ở Phu Thê. Từ vị trí của Địa Kiếp lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có sao Địa Không.
=>như vậy tác giả đă nhầm vị trí của sao [địa kiếp] so với [địa không] và đă được phahoaloc hiệu đính lại thảo nào bác vuivui có phản ứng lại so với bài viết của tác giả,cả 2 đều đúng cả chỉ v́ hiểu nhầm mà dẫn tới tranh luận không đang có.
người sinh tháng 10 bất luận thế nào sẽ luôn luôn có mệnh không thân kiếp ,khi nghiên cứu chiêm tinh học phương tây có nhiều điểm trùng hợp ḱ lạ với tử vi trung hoa và chiêm tinh ấn độ.Gốc tích của chiêm tinh xa xưa xuất phát từ trung đông sau đó nó đi sang phía tây kết hợp với tri thức thiên văn bản địa h́nh thành nên chiêm tinh phương tây,đi sang phía đông được bản địa hóa thành chiêm tinh ấn độ và từ ấn độ nó đi sang trung hoa tiếp tục được cải đổi 1 lần nữa thành tử vi trung hoa,các nền chiêm tinh này khi nghiên cứu sâu sẽ thấy những nét cốt tủy vô cùng giống nhau
__________________ tâm ta phẳng lặng như ánh trăng,kiếm ta uyển chuyển như ḍng nước.....
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 10 of 29: Đă gửi: 16 May 2010 lúc 11:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ngay cả từ dùng trong bài cũng không chuẩn, thí dụ như tháng tự nhiên. Phải viết là tháng thiên văn ( tháng sao )
Sửa lại bởi Z0007 : 16 May 2010 lúc 11:18pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 11 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 1:39am | Đă lưu IP
|
|
|
phahoaloc đă viết:
1.Không Kiếp - Xương Khúc an theo giờ sinh hay tháng sinh?
Chắc
ai cũng biết 4 sao trên an như thế nào khi học Tử Vi, nhưng bản thân
tôi lại được chỉ một cách an khác không phải theo giờ sinh mà theo
tháng sinh, cụ thể như sau: + Bộ KK luôn đối xứng qua trục Tỵ Hợi,
sao Địa Không được an như sau: sinh tháng 1 an Địa Không ở cung Tử Tức,
sinh tháng 2 an ở cung Tài, sinh tháng 3 an ở cung Tật, sinh tháng 4 an
ở cung Di, sinh tháng 5 an ở cung Nô, sinh tháng 6 an ở cung Quan, sinh
tháng 7 an ở cung Điền, sinh tháng 8 an ở Phúc, sinh tháng 9 an ở Phụ,
sinh tháng 10 an ở Mệnh, sinh tháng 11 an ở Huynh, sinh tháng 12 an ở
Phu Thê. Từ vị trí của Địa Không lấy đối xứng qua trục Tỵ Hợi sẽ có sao
Địa kiếp. +An KK theo như trên sẽ cho ra kết quả y hệt như cách an
cũ, nhưng sẽ cho thấy một cái nh́n khác về KK. Thật ra hai cách an là
như nhau chỉ với suy luận toán học rất thuần túy. Nhưng qua đó tôi đă
lĩnh ngộ ra rằng. KK nó chính là sự biểu hiện của Lệnh Tháng trên lá
số. Nếu như ai có nghiên cứu Tử B́nh hay Bốc Dịch sẽ biết tầm quan
trọng của Nguyệt Lệnh. Trái với Nguyệt Lệnh th́ th́ suy, được Nguyệt
lệnh sinh phù th́ vượng. KK tượng cho sự vất vả, cực khổ, lúc nào cũng
phải lo toan, nó đóng ở cung nào th́ cung đó sẽ có sự khó khăn, vất vả,
nếu đi kèm những sao xấu khác th́ nó c̣n báo hiệu sự nguy hiểm đến tính
mạng. Hai sao này khởi an từ cung Hợi, tức là nơi Thiên Môn, nếu ai
biết Lục Nhâm chắc chắn sẽ biết sự quan trọng của cung này khi an ṿng
Quư Nhân. Như vậy từ cách an của KK ta thấy được một cái gạch nối giữa
Tử Vi-Tử B́nh-Lục Nhâm. Phải chăng có một môn nào đó cao hơn 3 môn này
bao trùm tất cả chăng? Có lẽ là Thái Ất.
2 - Bộ Xương Khúc +
Tương tự như vậy, bộ Xương Khúc khởi từ hai cung Th́n Tuất và sao Văn
Xương được an theo tháng sinh như sau: tháng 1 an ở cung Tài, tháng 2
an ở cung Tật, tháng 3 an ở cung Di, tháng 4 an ở cung nô, tháng 5 an ở
cung Quan, tháng 6 an ở cung Điền, tháng 7 an ở cung Phúc, tháng 8 ở
Phụ Mẫu, tháng 9 ở Mệnh, tháng 10 ở Huynh, tháng 11 ở Phu Thê, tháng 12
ở Tử Tức. Từ vị trí của Xương có thể dễ dàng an sao Khúc. Hăy tự kiểm
nghiệm, các bạn sẽ thấy kết quả hoàn toàn y như cách an cũ. +Từ cách
an cung Mệnh và các sao an theo giờ, tôi đă nghiệm ra các sao an theo
giờ sinh tất cả đều có 1 phiên bản an theo tháng sinh và cho kết quả
hoàn toàn tương tự như cách an cũ.
Như vậy thật ra mà nói
trong Tử Vi quan trọng nhất chính là Nguyệt Lệnh, và Nhật chủ dùng để
an 12 cung, 14 chính tinh và những phụ tinh quan trọng. Trong đó 12
cung và 14 chính tinh cần dùng đến Nhật chủ, Nguyệt Lệnh, Giờ Sinh và
Thiên can của năm sinh. C̣n những phụ tinh quan trọng an theo giờ sinh
thật ra là những sao an theo tháng sinh như vậy nó chính là sự bổ sung
cho thấy vai tṛ của Nguyệt Lệnh trong lá số.
Qua đó có thể
thấy những môn lư học tưởng là dị biệt chẳng quan hệ ǵ với nhau nhưng
nó lại có những gạch nối thật tài t́nh nếu quan sát và suy ngẫm kĩ
lưỡng. Qua đó có thể chăng là một môn dự báo thống nhất bao trùm lên
tất cả những môn này đă từng tồn tại? Chỉ là một câu hỏi dành cho suy
ngẫm... 3. Trục Th́n Tuất, trục Tỵ Hợi và Không Kiếp
Ngày
đông chí là ngày nhất dương sinh, ngày ngăn nhất, đêm dài nhất. Tượng
cho vạn vật bắt đầu sinh sôi. Xác định đúng ngày đông chí là việc làm
quan trọng nhất của Thiên quan khi xưa, v́ vào ngày này Vua phải làm lễ
tế Giao-là lễ tế lớn nhất trong năm. Vào ngày đông chí th́ Mặt
Trời mọc lên từ cung Th́n, cho nên rồng mặt trời tượng cho Vua. Do ngày
ngắn nhất cho nên măi không sáng được, thành ra người xưa gọi đó là
cung Thiên La tức là lưới trời giam giữ không cho mặt trời mọc. Ngày
Hạ chí là ngày nhất âm sinh, ngày dài nhất đêm ngắn nhất. Mặt Trời vào
ngày này lặn ở cung Tuất, và măi mới lặn được cho nên gọi cung Tuất là
cung Địa Hộ hay Địa Vơng. Thiên La, Địa Hộ là nơi cổng trời, thiên
thần thường hay đi về, được canh giữ ở hai vị hung thần là Thiên Khôi
và Hà Canh. Khôi Canh ở đâu, quư nhân không đến, v́ đấy là nơi hung
hiểm nghiêng lệch của trời đất. Thiên văn học hiện đại th́ xác định trục Th́n Tuất chính là hoàng đạo. Ngày / Năm là Giáp Kỷ th́ Giờ /Tháng Th́n có can Mậu Ngày / Năm là Ất Canh th́ Giờ /Tháng Th́n có can Canh Ngày / Năm là Bính Tân th́ Giờ /Tháng Th́n có can Nhâm Ngày /Năm là Đinh Nhâm th́ Giờ /Tháng Th́n có can Giáp Ngày /Năm là Mậu Quư th́ Giờ /Tháng Th́n có can Bính Cho
nên có thể thấy Th́n chính là nơi hợp hóa trường sinh của Ngũ Hành, c̣n
Tuất là nơi tuyệt. (Ngày /Nam là Giáp Kỷ th́ Giờ /Tháng Tuất có can
Giáp, các trường hợp khác cứ tương tự mà suy). Trục Th́n Tuất là
vậy, là nơi đi về của các thần, chắc v́ vậy mà nó là nơi khởi đầu an
cho rất nhiều tinh đẩu quan trọng trong Tử Vi. Lệch xuống phía Bắc
18 độ so với Tuất là cung Hợi, nơi hoàn toàn u minh sau khi ngũ hành đă
diệt, đó là nơi khởi hai sao Không Kiếp. Giờ Tư là nhất dương sinh, đến
giờ Măo là Dương Minh, giờ Ngọ là nhất âm sinh, đến giờ Dậu là âm minh;
cho nên vào 4 giờ này KK hoặc đồng cung hoặc xung chiếu để cho thấy sự
nghiêng lệch về âm dương trong lá số. KK nếu nh́n theo cách an giờ sinh
là vậy, c̣n nh́n theo cách an tháng sinh để thấy được sự trái ngược
lệnh thang trên lá số ảnh hương mạnh ở cung nào, về lục thân th́ ở đâu.
Lá số đă có Xương Khúc th́ ko bao giờ có Không Kiếp. Những người có
tứ trụ Thuần Dương th́ Mệnh Tài Quan trong Tử Vi có đủ Xương Khúc Tả
Hữu, Tứ Trụ thuần âm th́ chỉ có KK mà không có Xương Khúc Tả Hữu. Tử Vi
cho rằng THXK là cát, KK là hung; nhưng Tử B́nh th́ cho rằng thuần âm
thuần dương đều là không tốt. Mâu thuẩn chăng?? Không mâu thuẫn,
v́ thật ra TH, KK, XK nó cho biết sự vượng của lệnh tháng nghiêng hẳn
về bên nào trong lá số tử vi, cho nên Tử Vi hay Tử B́nh cần phải xem
xét thật kỹ, Tả Hữu Xương Khúc chưa chắc đă cát, Không Kiếp chưa chắc
đă hung. Quân b́nh âm dương chưa chắc đă cát, âm dương xô lệch chưa
chắc đă hung.
4. Ṿng Thái Tuế
14
Chính tinh không cần dùng đến chi của năm sinh để an, và ṿng Thái Tuế
cùng những sao ăn theo như Đào Hồng chính là một số ít sao phải dùng
đến Địa Chi của năm sinh mà an. Cho nên ṿng Thái Tuế nó tiêu biểu cho
ảnh hưởng của địa chi lên lá số, ảnh hưởng này không thể coi nhẹ. Chỉ
có Tử Vi Việt là đưa đủ vào 12 sao của ṿng Thái Tuế. Và đặc biệt Tử Vi
Việt c̣n có thêm sao Thiên Không luôn an cùng Thiếu Dương. Tất cả những
sách Tử Vi được xem là chính tông đều ghi chép ṿng Thái Tuế gồm có 5
sao: Thái Tuế, Tang Môn, Bạch Hổ, Điếu Khách và Quan Phù. Không hiểu từ
đâu và do ai mà ṿng Thái Tuế của Tử Vi Việt có đủ 12 sao kèm theo sao
Thiên Không. Trong khi đó sao Thiên Không của Tử Vi bắc phái chính là
sao Địa Không của Tử Vi Việt. Những sao ăn theo Tử Vi gồm có Đào
Hoa, Hồng Loan, Long Tŕ, Phượng Các, Kiếp Sát, Thiên Mă, Thiên Khốc,
Thiên Hư.Những sao này hợp với ṿng Thái Tuế để tạo ra những cách cục
rất đặc trưng, mệnh có Thái Tuế tất có Long Phượng mà không có Đào
Hồng, mệnh thân tạo thành thế Tang Mă Khốc Hư,... từng cách cục này có
ảnh hưởng rất mạnh lên toàn bộ lá số. Ngay như 12 sao của ṿng Thái
Tuế khi dùng để luận đoán chủ yếu chỉ dùng đến 5 sao đă kể trên kèm
theo Khốc Hư, Đào Hồng, Long Phượng, và Thiên Mă, những sao như Tứ Đức,
Kiếp Sát, Thiếu Dương, Thiếu Âm, ... hầu như rất ít dùng để luận đoán
v́ tính chất của nó không rơ ràng, mỗi người nói mỗi kiểu, đến khi xảy
ra vận hạn không giải thích được th́ lại cứ viện vào những sao này để
lí giải, thật là rối rắm đâu thể nào làm khuôn mẫu được. Cho nên
dựa trên những nghiệm lư trên có lẽ khi xem Tử Vi chúng ta nên làm theo
nguyên tắc là 1 nhóm nhỏ các sao quan trọng sẽ quyết định đến 90% thông
tin về lá số, tất cả những sao c̣n lại chỉ là sự phụ trợ thêm mà thôi.
Những sao quan trọng này bao gồm: 14 chính tinh, lục sát, Tả Hữu Xương
Khúc Khôi Việt,Tứ Hóa, Thái Tuế và những sao đi theo, Lộc Tồn và một số
sao đi theo. Nó là xương sống của Lá số, c̣n những sao c̣n lại chỉ là
phụ trợ. Xem như vậy sẽ đơn giản hơn cho người học, mà thông tin luận
đoán cũng sẽ chính xác hơn. Lá số Tử Vi nó là tổng hợp tương tác
của Năm, Tháng, Ngày, Giờ lên Lá số, trong đó chỉ duy nhất có 14 chính
tinh là phải dùng hết cả 4 tương tác. Các sao theo Giờ, Tháng thực chất
là tương đương nhau, qua đó chúng ta có thể thấy những sao đó là thông
nhất của 2 dữ kiện Giờ và Tháng. C̣n lại địa chi năm sinh đó là Thái
Tuế.
5. Tả Hữu và chữ "ĐỚI" trong Ngũ Hành:
Như
đă viết ở trên, Tả Hữu khởi an ở hai cung Th́n Tuất theo tháng sinh. Ư
nghĩa của hai cung Th́n Tuất cũng đă nói rơ một cung là nơi mặt trời
mọc vào ngày Đông Chí, một nơi là mặt trời lặn vào ngày Hạ Chí, một nơi
là Thủy vượng, một nơi là Hỏa vượng. Tính của Thủy là nhuận hạ, tính
của Hỏa là viêm thượng cho nên Tả Phù khởi ở Th́n được xem là thuận,
biểu lộ cho một tính cách nhẹ nhàng, tượng cho Văn c̣n Hữu Bật khởi ở
Tuất được xem là nghịch, biểu lộ cho sự mạnh mẽ, tượng cho Vơ.
Khởi
từ cung Th́n coi là tháng Giêng, ngày đông chí lại luôn rơi vào thàng
Tư trong tự nhiên, cho nên tháng 1 của sao Tả Phù chính là tháng Tư
trong tự nhiên, tháng mà Thủy cực vượng. Tương tự như vậy tháng 1 của
Hữu Bật chính là tháng Ngọ, khi mà Hỏa cực vượng. Đặc tính của Thủy và
Hỏa đều là sự nhanh nhẹn, và quyết liệt, cho nên khi Mệnh ở Th́n Tuất
có Tả Hữu đó là người rất tháo vát và nhiều câu phú của Tử Vi khi nói
về Tả Hữu cũng nói về tính tháo vát khi có Tả Hữu đóng mệnh.
Tả
Hữu vốn hành Thủy, Hữu Bật vốn hành Hỏa. Đến tháng trọng xuân trong tự
nhiên (tức là tháng 2) hay là tháng 4 của Tả Hữu th́ Tả Hữu đồng cung
tại Mùi. Đến tháng trọng thu trong tự nhiên (tức là tháng 8) hay là
tháng 10 của Tả Hữu th́ Tả Hữu đồng cung tại Sửu. Trọng xuân th́ mộc
vượng, cho nên người có tướng Mộc cách th́ đầy đặn, cao; phú Tử Vi cũng
có câu Tả Hữu cư Mệnh vi trọng hậu, đó chẳng phải là để chỉ người Mộc
vượng đó ư. Ngược lại trọng Thu th́ kim vượng, chủ về cứng rắn quyền
hành, cho nên phú Tử Vi cũng có câu nói Tả Phù, Hữu Bật vị đến tam
thai, đây chẳng phải là tính của Kim ư. Như vậy bản thể Ngũ Hành của Tả
Hữu cũng thay đổi theo 4 điểm quan trọng nhất của một năm : trọng xuân,
trọng thu, trọng hạ và trọng đông. Tại 4 vị trí này Tả Hữu đều ở những
cung Tứ Mộ, cho nên mới nói 4 mộ cung Ngũ hành tạp v́ táng chứa đầy đủ
ngũ hành. Và để mô tả cho Ngũ Hành có sự biến động, người xưa dùng chữ
ĐỚI, và đó cũng là nguyên nhân v́ sao một số sách Tử Vi ghi Hữu Bật
hành Thổ đới Hỏa, và nhiều ví dụ khác.
Qua đó cũng có thể
thấy, khi xem về Tả Hữu, cần biết rơ, tháng sinh của ḿnh để an Tả Hữu
tương ứng thật sự với tháng nào trong tự nhiên để đoán về tính cách của
Tả Hữu. Ví dụ sinh tháng 9 âm, Tả Phù an ở Tư, tháng 9 của Tả Hữu tức
là tháng 7 trong tự nhiên, Kim vượng, lúc này nếu có Tả Hữu thủ Mệnh nó
sẽ mang đặc tính của quyền lực, đương số sẽ không c̣n tính trọng hậu
nữa mà sẽ là người quyền bính, cứng rắn, đặc tính này gia giảm, tăng
lên và biến đổi c̣n phải tùy thuộc và chính tinh đi kèm. Tả Hữu lúc này
sẽ có đặc điểm của một quyền tinh.
Như vậy cầm một lá số Tử Vi
lên, nh́n vị trí của Tả Hữu có thể cho ta thấy cả một sự biến đổi của
Ngũ Hành trên lá số, một bức tranh của Nguyệt lệnh.
6. Xương Khúc
Xương Khúc như đă nói ở trên nó chính là cặp sao
đối chọi với Không Kiếp. Đă có Không Kiếp ở Mệnh tất không thể có Xương
Khúc, cả 4 sao đều có thể an theo cả ngày sinh và tháng sinh. Không
Kiếp là sát tinh hạng nặng vậy c̣n Xương Khúc thật sự là ǵ, liệu nó có
mang cái ư sát tinh hay không?
Xương Khúc nổi bật nhất của nó
là vai tṛ hỗ trợ giống như Tả Hữu và Không Kiếp, đi kèm nhiều cát tinh
th́ sẽ tăng sự cát lên, đi kèm nhiều hung tinh th́ Xương Khúc sẽ hỗ trợ
cho cái hung, ví dụ đi kèm chính tinh miếu vượng Nhật Xương vị đến Tam
thai, đi kèm dâm tinh Xương Riêu là cách dâm dật.... như vậy bản chất
của Xương Khúc không phải cát không phải hung mà phải xem nó đi kèm
cùng những tinh đẩu nào để mà luận đoán. Đó là đặc tính nổi bật của
Xương Khúc.
Xương Khúc có hoàn toàn như nhau? Không hoàn toàn
như nhau. Cả 2 sao đều mang nghĩa là duyên dáng có tài ăn nói khi đi
kèm những sao hùng biện như Thái Tuế, Lưu Hà, nhưng Văn Xương nó c̣n
mang nghĩa là bằng sắc trong khi Văn Khúc th́ không? Sao Văn Xương luôn
có Thai, Cáo đi cùng đó là chỉ bằng sắc, ấn tín tài năng đă được công
nhận một cách chính thức.
Ngoài ra an theo Xương Khúc c̣n có
bộ Quang Quư chủ về quư nhân ân điển. Như vậy chỉ một bộ Xương Khúc mà
đă có đến 4 sao an theo Thai Cáo Quang Quư, Tả Hữu th́ có Thai Tọa an
theo, trong khi đó KK lại chẳng có sao nào an theo nó cả. Khởi an từ
trục Tỵ Hợi là nơi nghiêng lệch hẳn về âm dương, c̣n trục Th́n Tuất là
nơi nhất âm nhất dương sinh nơi La Vơng ḱm hăm, đó chính là đặc điểm
nổi bật của KK là sự mạnh liệt và nhanh bất ngờ, c̣n của XƯơng Khúc Tả
Hữu là sự từ từ nhưng vững chăi. Tử Vi là vậy làm ǵ có chuyện cát tinh
cứu giải, hung tinh gây họa, sao nào cũng là hung mà cũng là cát, chúng
tổ hợp ḥa quyện vào nhau khăng khít để tạo nên sự mă hóa tuyệt vời cho
số mệnh của con người thông qua năm, tháng, ngày , giờ sinh
|
|
|
Đoạn này là phahoaloc sưu tầm hay là pháhoaloc là tác giả hay là phahoaloc cho là đúng ???
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 12 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 1:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài rất hay. Cộng thêm cả bài của VinhL ở bên đó về an Mệnh nữa giúp người học hỏi TV sáng tỏ thêm nhiều.
Nhưng h́nh như một số điểm và kết luận chưa được móc nối rơ ràng, tdang08 chưa được hiểu lắm:
An KK theo như trên sẽ cho ra kết quả y hệt như cách an cũ, nhưng sẽ cho thấy một cái nh́n khác về KK. Thật ra hai cách an là như nhau chỉ với suy luận toán học rất thuần túy. Nhưng qua đó tôi đă lĩnh ngộ ra rằng. KK nó chính là sự biểu hiện của Lệnh Tháng trên lá số. Nếu như ai có nghiên cứu Tử B́nh hay Bốc Dịch sẽ biết tầm quan trọng của Nguyệt Lệnh. Trái với Nguyệt Lệnh th́ th́ suy, được Nguyệt lệnh sinh phù th́ vượng.
---------
Lệnh tháng trong Tử b́nh ảnh hưởng cố định là bao trùm, nhưng quan trọng là nó lại "trượt" theo vận. Và người ta lấy đó để luận. Như thế lệnh tháng trong tử b́nh có yếu tố động.
C̣n ở đây, nguyệt lệnh không có yếu tố động th́ thế nào là trái với Nguyệt lệnh? thế nào là được sinh phù, vượng? KK biểu hiện cho Nguyệt lệnh cụ thể ntn? Tại sao người sinh tháng 1- Dần (Dần hợp Hợi) lại gặp khó về con cái, sinh tháng 2- Măo gặp khó về tiền tài, sinh tháng 3- Th́n gặp khó về bệnh tật ... ?
Giờ Tư là nhất dương sinh, đến giờ Măo là Dương Minh, giờ Ngọ là nhất âm sinh, đến giờ Dậu là âm minh; cho nên vào 4 giờ này KK hoặc đồng cung hoặc xung chiếu để cho thấy sự nghiêng lệch về âm dương trong lá số. KK nếu nh́n theo cách an giờ sinh là vậy, c̣n nh́n theo cách an tháng sinh để thấy được sự trái ngược lệnh thang trên lá số ảnh hương mạnh ở cung nào, về lục thân th́ ở đâu. ----------
Tương tự, sự nghiêng lệch như thế nào? KK tại Hợi khác ǵ với Tỵ? Không Kiếp Dần Thân và Thân Dần khác nhau như thế nào?
Và khi đang xét lệnh tháng như thế này th́ liên hệ thế nào với tuổi tứ mộ, mệnh hỏa thổ?
đúng là, cách an KK thực chất là so tháng với Mệnh (v́ cùng đếm ngược giờ sinh sau khi đă xác định tháng sinh). Sinh tháng Dần đếm ngược ngay từ Dần, nếu sinh tháng Dậu đếm từ cung Dậu. Vị trí của địa không so với Mệnh chính là vị trí của tháng sinh so với Hợi cung. Xương Khúc cũng vậy. Tuy nhiên, KK lấy Tỵ Hợi làm trục.
Trong khi, các chính tinh lại lấy Th́n Tuất làm Trục đối xứng (chứ không phải Dần Thân). Xương Khúc cũng lấy trục Th́n Tuất và gần như là phụ tinh duy nhất an từ giờ sinh (ngoài Linh Hoả), nên phải chăng XK được coi là phản đề của KK? Chưa thuyết phục lắm v́ chẳng lẽ chỉ v́ khi có XK th́ không có KK, và ngược lại (thực ra v́ an XK theo Th́n Tuất, an KK từ Hợi), hay v́ XK an từ trục hoàng đạo nơi mặt trời mọc và lặn của hai đỉnh cao nhất trong năm, c̣n KK an từ nơi tối tăm "cửa địa ngục"? nên đối lập nhau?
Việc an XK, KK theo tháng không phải là khó, nhưng móc nối những điểm này thế nào để diễn giải ra quả là khó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tdang08 Hội viên
Đă tham gia: 16 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 13 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 2:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Z0007 đă viết:
Mà té ra HOATINH xưa cũng có người hâm mộ nhỉ, tui cứ tưởng hắn bị chúng ghét lắm. |
|
|
Bác Hỏa tinh mặt nhàu nhàu, túi áo cài bật lửa, tay cầm điếu 555, đi xe b́nh bịch lơ ngơ t́m chỗ hút thuốc (người ta giờ cấm thuốc nơi công cộng) ở Ś g̣n nhiều fan chứ bác Z0007
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 14 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 2:31am | Đă lưu IP
|
|
|
1/ Trong box bài chọn lọc cũng có lưu giữ lại các bài có liên quan. sao không vào đó lục t́m lại
[ Bác Hỏa tinh mặt nhàu nhàu, túi áo cài bật lửa, tay cầm điếu 555, đi xe
b́nh bịch lơ ngơ t́m chỗ hút thuốc (người ta giờ cấm thuốc nơi công
cộng) ở Ś g̣n nhiều fan chứ bác Z0007 ]
2/ Vậy là không phải rồi. HOATINH chết lâu rồi, nếu chôn th́ giờ mộ đă xanh cỏ, nhưng đem thiêu, tro đem ra sông đổ. CHÍNH TAY TÔI ĐỔ MÀ
Sửa lại bởi Z0007 : 17 May 2010 lúc 2:34am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 15 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 2:51am | Đă lưu IP
|
|
|
=>như vậy tác giả đă nhầm vị trí của sao [địa kiếp] so với [địa không] và đă được phahoaloc hiệu đính lại thảo nào bác vuivui có phản ứng lại so với bài viết của tác giả,cả 2 đều đúng cả chỉ v́ hiểu nhầm mà dẫn tới tranh luận không đang có.
Té ra mục này cũng có người lôi sang dây !. Không phải là tôi phản ứng v́ cái lỗi chính tả do nhầm vị trí dịa không với dịa kiếp . Mà tôi tranh luận, v́ cái lư thuyết KK an theo tháng nó sai toét, từ ư tưởng, nội dung cho dến thực tiễn .
Sao lại bảo là tranh luận không dáng có ?.
Dọc kỹ các bài tôi tranh luận ở bên dó th́ sẽ rơ .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 16 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 3:16am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
=>như vậy tác giả đă nhầm vị trí của sao [địa kiếp] so với [địa không] và đă được phahoaloc hiệu đính lại thảo nào bác vuivui có phản ứng lại so với bài viết của tác giả,cả 2 đều đúng cả chỉ v́ hiểu nhầm mà dẫn tới tranh luận không đang có.
Té ra mục này cũng có người lôi sang dây !. Không phải là tôi phản ứng v́ cái lỗi chính tả do nhầm vị trí dịa không với dịa kiếp . Mà tôi tranh luận, v́ cái lư thuyết KK an theo tháng nó sai toét, từ ư tưởng, nội dung cho dến thực tiễn .
Sao lại bảo là tranh luận không dáng có ?.
Dọc kỹ các bài tôi tranh luận ở bên dó th́ sẽ rơ .
Thân ái . |
|
|
- Điểm 1 : lư thuyết KK an theo tháng nó sai toét Tôi đồng ư 50 %
- Điểm 2 : từ ư tưởng Ư tưởng mỗi người mỗi khác, không nhất thiết phải buộc mọi người giống ḿnh.
- Điểm 3 : cho dến thực tiễn . Tháng 01 Địa không chẳng phải ở cung tử, tháng 2 tại cung tài, tháng 3 cung tật v.v... thực tế là vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 17 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 3:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi muốn hỏi lại một lần nữa cho chắc chắn : Đọan trích dẩn do phahoaloc nêu trên là của phahoaloc, hoặc phahoaloc sưu tầm, hoặc cho là đúng ???
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 18 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 5:06am | Đă lưu IP
|
|
|
@ phahoaloc:
Nếu phahoaloc sưu tầm, hay là tác giả, hay là ǵ đi nữa th́ tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của phahoaloc, không có ư kiến ư c̣ ǵ cả. Hăy chờ một dịp khác ḿnh bàn lại có lẽ sẽ dễ hiểu nhau hơn, OK ???
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 19 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 5:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi phản biện an KK theo tháng khi tác giả viết quy tắc dó là dịa kiếp th́ dúng . Nhung khi tác giả dă tự chỉnh sửa dịa kiếp thành dịa không mà tôi vẫn c̣n phản biện tiếp là tôi sai . Ở nơi dây và bên lư học dong phương, Tôi công khai xin lỗi tác giả về nhầm lẫn này của tôi . Kể cả tháng 01, quy tắc dó vẫn dúng, rằng dịa không tháng 1 th́ ở tử tức cung .
Tôi xin rút lại lời phản biện về quy tắc an Kiếp Không theo tháng . C̣n bản chất Kiếp Không có theo tháng hay theo giờ, xin có lời sau .
Một lần nữa, Tôi xin cải chính và xin lỗi tác giả về sự nhầm lẫn này của tôi .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Z0007 Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2007 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 394
|
Msg 20 of 29: Đă gửi: 17 May 2010 lúc 6:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa anh Vuivui, Tôi khẳng định với anh một lần nữa cho rơ quan điểm của tôi: 1/ Địa không và Địa kiếp PHẢI AN THEO GIỜ SINH. 2/ Tôi hoàn toàn không sinh hoạt tại bất kỳ một diễn đàn nào khác ngoài diễn đàn này. 3/ C̣n việc Đ.Không tháng 1 ở cung tử tức, .... sau đó lấy đối xứng qua trục Tỵ-Hợi an Địa kiếp lại là một chuyện khác, KHÔNG THỂ và KHÔNG NÊN lẫn lộn cho rằng đó là cách an của cặp KK. Thân ái.
À quên, bài mà phahoaloc trích dẫn theo đường link trên, tôi hoàn toàn không có ư kiến ǵ cả (thật sự là như vậy).
Sửa lại bởi Z0007 : 17 May 2010 lúc 6:20am
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|