Tác giả |
|
Thoa Giáo Viên Phụ


Đă tham gia: 10 October 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 629
|
Msg 1 of 25: Đă gửi: 05 January 2004 lúc 3:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào các Bác, các Cô Chú, các Anh Chị, và các Bạn,
Xin qúy vị làm ơn cho biết nên an 2 sao Kình Dương và Đà La như thế nào . Với lá số của Thoa khi thì an Kình ở Mệnh còn Đà ở Phu . Khi thì an Kình ở Phu còn Đà ở Mệnh . Các Bác, các Cô Chú, các Anh Chị, và các Bạn nào có kinh nghiệm về cách an 2 sao này xin chỉ cho Thoa với . Thành thật cám ơn quý vị .
Thưa anh Trừ Mê Tín,
Kình Đà cũng là bộ sao đi cặp với nhau có phải không anh ? Nếu có dịp xin anh viết 1 bài về Kình Đà nhé . Thành thật cám ơn anh .
Thưa anh Thiên Kỷ Quý,
Anh có nhiều kinh nghiệm xin anh chỉ bảo cho . Thành thật cám ơn anh .
Thưa anh VDTT,
Anh có nhiều kinh nghiệm về cách an sao của ĐL và HK xin anh làm ơn bỏ chút thì giờ viết ra cách họ an 2 sao này như thế nào và cũng xin cho biết theo kinh nghiệm của anh thì anh an 2 sao này ra sao cho Thoa học hỏi với. Xin đa tạ .
Kính,
Thoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 2 of 25: Đă gửi: 05 January 2004 lúc 7:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cô Thoa thân,
Các sách ĐL/HK đều an "tiền Ḱnh hậu Đà". Tôi cũng an như vậy.
Như mệnh của cô tất Ḱnh an ở mệnh, Đà ở Phu.
Và tôi đă thấy ứng rồi. Từ lối hành văn cho đền cách cư xử của cô trên diễn đàn này, hợp với Ḱnh hơn Đà.
Tôi hiểu rằng cách an này ngược với phái Thiên Lương, nhưng đây chính là cách truyền thống.
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thoa Giáo Viên Phụ


Đă tham gia: 10 October 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 629
|
Msg 3 of 25: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 9:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh VDTT Kính,
Thành thật cám ơn anh đã trả lời và chỉ cho Thoa cách an sao Kình Đà .
Chúc anh một ngày vui.
Kính,
Thoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 4 of 25: Đă gửi: 16 January 2004 lúc 8:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Thoa,
Sory v́ bận quá đến hôm nay mới rănh để giải thích về Ḱnh Đà theo Nguyên Lư và sự nghiên cứu của tôi. Nhưng Thoa muốn theo cách nào th́ tuỳ thích, vấn đề là ḿnh xem đúng chứ không phải ráng tranh luận giỏi để người ta tin hihihi.
Trước tiên tôi xin đính chính vấn đề Cổ Thư đă nói: "tiền Ḱnh hậu Đà", v́ tiền Ḱnh hậu Đà là tuỳ theo Âm Dương của Can mà ta sẽ thấy sự khác biệt. Ví như Bộ sao Quang Quư, Cổ Thư nói: "Ân Quang lấy Xương làm mùng một, thuận đến ngày sinh thối hậu một cung. Thiên Quư Khúc kia hăy dùng, nghịch về ngày đẻ thối hậu một cung".
Vậy thí dụ người sinh ngày 6 giờ Măo Xương Khúc ở Mùi. Khởi ngày 1 ở Mùi th́ Ân Quang ở Hợi v́ chuyển thuận từ Mùi đến Tí lùi lại một cung nên ở Hợi. Thiên Quư ở Măo v́ chuyển nghịch từ Khúc đến Dần lùi lại một cung nên ở Măo. Vậy tại sao "lùi lại một cung", mà Ân Quang th́ thấy lùi lại một cung, c̣n Thiên Quư th́ rơ ràng tiến lên một cung (v́ Dần tiến lên Măo)? Nhưng sự thật Thiên Qúy vẫn lùi lại, v́ tuỳ theo ta chuyển thuận hay nghịch. Nếu tính theo chiều thuận th́ Thiên Quư mới gọi là tiến tới một cùng, c̣n chuyển nghịch th́ đó là thối hậu một cung.
Vẫn một cách hiểu và áp dụng lư Âm Dương "thuận nghịch" với Ḱnh Đà như Quang Quư. Bởi Cổ Thư bảo rằng: "Ṿng sao Bác Sĩ tuỳ vào Dương thuận Âm nghịch". Mà Ṿng Sao Bác sĩ được an tại cung Lộc Tồn, mà Lộc Tồn là nơi Lâm Quan của của Can năm sinh, đến nơi Cực Vượng th́ an Ḱnh Dương. Dĩ nhiên, nơi Lâm Quan tức Lộc của Dương và Âm Can có khác, đâu thể nào cứ nhất luật bảo rằng "tiền Ḱnh hậu Đà" là phải luôn luôn ở trước một cung. Nếu vậy th́ đâu c̣n cái lư Âm Dương thuận nghịch. Nếu cứng nhắc như thế, th́ cái lư Thiên Quư lẽ ra thối hậu một cung phải thối LUI về Sửu, sao lại tiến TỚI cung Măo? Nhưng theo lẽ thuận nghịch th́ như thế gọi là THỐI HẬU!
Từ cái lư Âm Dương Thuận Nghịch mà theo tôi Ḱnh Đà an như sau:
- Giáp: khởi Sinh ở Hợi đến Dần Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Dần, đến Măo cực vượng nên Giáp an Ḱnh Dương ở Măo, Đà La ở Sửu (đó là lư tiền Ḱnh hậu Đà, thuận).
- Ất: khởi Sinh ở Ngọ đến Măo Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Măo, đến Dần là cực vượng nên Ất an Ḱnh Dương ở Dần, Đà La ở Th́n. (Dĩ nhiên, nếu theo Cổ Thư: "tiền Ḱnh, hậu Đà" th́ tiền của Ất Lộc phải ở Dần không thể nào ở Th́n được, v́ nếu ở Th́n th́ gọi là Hậu của Lộc vậy (v́ theo lư tiền Ḱnh hậu Đà, nghịch).
- Bính: khởi Sinh ở Dần đến Tỵ Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Tỵ, đến Ngọ là cực vượng nên Bính an Ḱnh Dương ở Ngọ, Đà La ở Th́n (đó là cái lư tiền Ḱnh hậu Đà, thuận).
- Đinh: khởi Sinh ở Dậu đến Ngọ Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Ngọ, đến Tỵ là cực vượng nên Đinh an Ḱnh Dương ở Tỵ, Đà La ở Mùi (v́ theo lư tiền Ḱnh hậu Đà, nghịch).
- Mậu: khởi sinh ở Dần đến Tỵ Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Tỵ, đến Ngọ là cực vượng nên Mậu an Ḱnh Dương ở Ngọ, Đà La ở Th́n (đó là lư tiền Ḱnh hậu Đà, thuận).
- Kỷ: khởi sinh ở Dậu đến Ngọ Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Ngọ, đến Tỵ là cực vượng nên Đinh an Ḱnh Dương ở Tỵ, Đà La ở Mùi (v́ theo lư tiền Ḱnh hậu Đà, nghịch).
- Canh: khởi sinh ở Tỵ đến Thân Lâm Quan nên Lộc Tồn ở Thân, đến Dậu là cực vượng nên Canh an Ḱnh Dương ở Dậu, Đà La ở Mùi (đó là lư tiền Ḱnh hậu Đà, thuận).
- Tân: khởi Sinh ở Tí đến Dậu Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Dậu, đến Thân là cực vượng nên Tân an Ḱnh Dương ở Thân, Đà La ở Tuất (v́ theo lư tiền Ḱnh hậu Đà, nghịch).
- Nhâm: khởi Sinh ở Thân đến Hợi Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Hợi, đến Tí là cực vượng nên Nhâm an Ḱnh Dương ở Tí, Đà La ở Tuất (đó lư tiền Ḱnh hậu Đà, thuận).
- Quư: khởi Sinh ở Măo đến Tí Lâm Quan nên Lộc Tồn an ở Hợi, đến Hợi là cực vượng nên Quư an Ḱnh Dương ở Hợi, Đà La ở Th́n (v́ theo lư tiền Ḱnh hậu Đà, nghịch).
Khi ta hiểu nguyên lư th́ tất cả đều phô bày, không có ǵ mờ ám hay khó hiểu cả. V́ theo lư tiền Ḱnh hậu Đà và Âm Dương Thuận Nghịch như đă nói ở trên, theo tôi th́ cụ Thiên Lương chỉ an giống tôi cho các tuổi Âm Nam, c̣n Dương Nữ th́ không.
Ở đây tôi chỉ nói về Nguyên Lư của Ḱnh Đà thôi, không bàn đến vấn đề ứng dụng. V́ như anh VDTT đă nói nhiều lần, "cho dù có ứng dụng đúng vài 30 chục trường hợp cũng chưa thể tin được" nên những ǵ anh VDTT nói th́ Thoa chớ nên tin hehehe, bởi chưa chắc những ǵ anh nói đă có vài chục trường hợp kiểm chứng hihihi.
Riêng tôi th́ nghĩ khác, cái ǵ đúng Nguyên Lư th́ tôi tin, ngược lại th́ không tin, cho nên khi tôi nói ǵ Thoa thấy đúng Nguyên Lư th́ cứ tin nhé hihihi. Đó là tư tưởng khác biệt giữa tôi và anh VDTT. Do đó, Thoa sẽ có nhiều cơ hội để tin tôi hơn, v́ điều kiện của tôi rất đơn giản hehehe.
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thoa Giáo Viên Phụ


Đă tham gia: 10 October 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 629
|
Msg 5 of 25: Đă gửi: 16 January 2004 lúc 8:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào Anh Thiên Kỷ Quý ,
Thành thật cám ơn anh đã giải thích thật cặn kẽ . Sở dĩ Thoa hỏi về vấn đề này là vì Thoa chưa tìm ra cách an 2 sao này cho hợp lý . Người mới học như Thoa rất cần sự giải thích tỉ mỉ như của anh. Cám ơn anh đã giải thích tường tận .
Năm mới kính chúc anh và gia quyến vạn sự như ý .
Kính,
Thoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 6 of 25: Đă gửi: 17 January 2004 lúc 1:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Con người và xă hội xưa nay cũng vẩn vậy.
Muốn Lâm Quan phải vượt Đà
Khi Đế Vượng phải lo Ḱnh
|
Quay trở về đầu |
|
|
Anne nguyen Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 27 October 2002 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 497
|
Msg 7 of 25: Đă gửi: 17 January 2004 lúc 2:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Ý Khang nói Kình đi trước Lộc Tồn, Đà theo sau tuỳ theo Âm Dương của tuổi ??
__________________ Anne Nguyen
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 8 of 25: Đă gửi: 17 January 2004 lúc 10:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào chị Anne,
Khang đồng ư với lư gỉai của anh ThienKyQuy ở trên về âm dương thuận nghịch. Trừ phi có một lư gỉai nào khác hợp lư hơn về nguyên lư và phản ảnh đúng sinh hoạt của con người và biến đổi của thiên nhiên.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên

Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 9 of 25: Đă gửi: 18 January 2004 lúc 10:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Hê hê chào quí vị,
Lâu lâu tŕnh bày quan điểm khác với anh Thiên Kỷ Quí một chút, mà lâu lâu có người nói khác ư anh TKQ mới khoái, hê hê.
TV nghĩ rằng Dương yếu cương, Âm yếu nhu (tức là Dương th́ nên cương, Âm th́ nên nhu), cuộc sống đă có phần chứng minh rồi anh TKQ ah, hê hê.
Cho nên Dương Đế Vượng gọi là Ḱnh (là cương mănh, dễ nứt găy), Âm Đế vượng gọi là Đà (là cái họa do âm dương điên đảo).
Ngược lại chỗ Dương chưa mạnh (chưa phát triển đầy đủ) gọi là Đà (minh họa: đàn ông x́u x́u ểnh th́ không dùng chổ nào được), mà Âm chưa mạnh gọi là Ḱnh (minh họa: thiếu nữ trăng tṛn 14,15,16 tuổi...).
Cho nên Ḱnh Dương nhiều khi hữu dụng (có khi tốt), mà Đà la đa phần chẵng được việc ǵ (toàn là chuyện xấu)...
Nếu như bảo Âm vượng là ḱnh th́ người xưa cũng có cách nói: tiền Đà, hậu Ḱnh, hoặc chỉ cách an rơ hơn, không để chúng ta dễ lầm lẫn như thế này được.
Người xưa có khi thâm thúy lắm nhiều khi chúng ta không hiểu hết ư được chăng.
Thân
TV
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên

Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 10 of 25: Đă gửi: 18 January 2004 lúc 10:57am | Đă lưu IP
|
|
|
TV c̣n nghĩ thêm ra được một điều như thế này:
Chia ra làm 3 loại Âm mềm, Âm vừa và Âm cứng để chỉ 3 chỗ Quan đới, Lâm Quan, Đế Vượng của hành Âm. Ḱnh Dương miếu địa tại Th́n Tuất Sửu Mùi chính là vị trí Quan Đới của 5 hành Âm (Ất, Đinh, Kỹ, Quư, Tân), như vậy đắc địa là phải: thiếu nữ 16, 17 mà ...là nhất tiếu khuynh thành, nhị tiếu khuynh quốc đó, hê hê.
TV
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 11 of 25: Đă gửi: 18 January 2004 lúc 1:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
(đánh dư mà không xóa được, xin xem bài tiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 12 of 25: Đă gửi: 18 January 2004 lúc 1:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa quư vị,
Tôi xin quư vị lưu ư một điểm giản dị về phương vị:
Cách an truyền thống trong các sách Tử Vi cũ: Ḱnh có 8 vị trí, Đà có 8 vị trí. Cả hai sao đều có thể nằm trong tứ mộ Th́n Tuất Sửu Mùi (dĩ nhiên không cùng lá số).
Những cách được đề nghị sau này (thế kỷ 20 trở đi): Ḱnh có 8 vị trí, Đà chỉ có 4. Ngoài ra Đà không thể ra ngoài Th́n Tuất Sửu Mùi, Ḱnh không bao giờ nằm trong Th́n Tuất Sửu Mùi.
Phần c̣n lại tùy quư vị kết luận.
Riêng cá nhân tôi theo cách cũ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TYPN Hội viên

Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1125
|
Msg 13 of 25: Đă gửi: 18 January 2004 lúc 4:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
tôi không biết, nhưng mà tôi cũng theo cách cũ 
__________________ không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thoa Giáo Viên Phụ


Đă tham gia: 10 October 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 629
|
Msg 14 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 6:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào ,
Cám ơn Thiên Việt , anh Khangaabc và TYPN đă giúp đỡ Thoa .
VDTT đă viết:
Kính thưa quư vị,
Tôi xin quư vị lưu ư một điểm giản dị về phương vị:
Cách an truyền thống trong các sách Tử Vi cũ: Ḱnh có 8 vị trí, Đà có 8 vị trí. Cả hai sao đều có thể nằm trong tứ mộ Th́n Tuất Sửu Mùi (dĩ nhiên không cùng lá số).
Những cách được đề nghị sau này (thế kỷ 20 trở đi): Ḱnh có 8 vị trí, Đà chỉ có 4. Ngoài ra Đà không thể ra ngoài Th́n Tuất Sửu Mùi, Ḱnh không bao giờ nằm trong Th́n Tuất Sửu Mùi.
Phần c̣n lại tùy quư vị kết luận.
Riêng cá nhân tôi theo cách cũ. |
|
|
Thưa anh VDTT,
Xin lỗi Thoa không hiểu ư của anh . Cả 3 người làm cùng sở đọc cũng không ai hiểu hết . Xin anh làm ơn nói rơ hơn 1 tí có được không ạ . Thưa anh có phải chữ "đề nghị" nghĩa là đặt giả thuyết thôi chưa hề được dùng chỉ mới đưa ra để nghiên cứu thôi phải không ạ ?
Kính,
Thoa
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 15 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 7:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cô Thoa thân,
"Đề nghị" đây nghĩa là đă có rất nhiều người xử dụng trong cách xem số rồi.
Xin lỗi tôi không thể nói rơ hơn v́ nói rơ ra là vô h́nh chung khiêu khích một cuộc tranh luận. Lúc ấy nếu phe bị tôi khiêu khích lên tiếng th́ tôi phải đáp lời mới đúng lễ; rồi đáp qua đáp lại hết sức mệt mỏi mà chẳng đến đâu.
Gần tết tôi chỉ muốn nghỉ ngơi; và tôi cũng chẳng muốn tranh luận sang năm họăc sang năm nữa. Viết kiểu này th́ bất cứ ai lên tiếng tôi cũng không mắc nợ câu trả lời.
Nên v́... lười mà đành thất lễ, chịu mang tội mập mờ với mọi người vậy.
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 16 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 7:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh VDTT kính
Mong anh vui vẻ tham gia, đừng bận tâm chi hết. CT đọc bài anh đã lâu, tuy về quan điểm TV, mỗi người mỗi khác, nhưng rất nể nội công của anh.
CT quan niệm có 2 thứ 1 là nội gia công phu, 2 là ngoại gia công phu.
Ngoại gia công phu: Kiến thức, hiểu biết, trí thông minh, khả năng ứng phó, tài năng....
Nội gia công phu: Sức bình tĩnh, đức Nhẫn, lòng kiên trì, khả năng bao dung, khả năng hạ mình...
Nội gia mới là quan trọng, mấy lần thấy anh trúng chưởng bình bình mà vẫn bình tĩnh nhúng nhường thì biết anh là cao thủ võ lâm thứ thiệt rùi hihi. Trên mạng thì ăn thua chẳng nhằm gì nhau hết, ngoài đời mà đụng anh thì mới biết hihi. Cái này thì nể phục nội công của anh thật sự đó.
Thuộc nhiều bài quyền, tập luyện nhiều thì khi ứng chiến sẽ lanh lẹ hơn người thắng trận liên miên, nhưng trong những tình huống thập tử nhất sinh, những đòn quyết định đánh ra có thể làm người ta chết bất tử, chỉ có từ nội gia công phu thôi.
Vài dòng chia sẽ, chúc anh năm mới vui vẻ. Hy vọng gặp anh ngoài đời.
Kính
CT
|
Quay trở về đầu |
|
|
TYPN Hội viên

Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1125
|
Msg 17 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 8:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Caytre đă viết:
Anh VDTT kính
CT quan niệm có 2 thứ 1 là nội gia công phu, 2 là ngoại gia công phu.
Ngoại gia công phu: Kiến thức, hiểu biết, trí thông minh, khả năng ứng phó, tài năng....
Nội gia công phu: Sức b́nh tĩnh, đức Nhẫn, ḷng kiên tŕ, khả năng bao dung, khả năng hạ ḿnh...
Nội gia mới là quan trọng, mấy lần thấy anh trúng chưởng b́nh b́nh mà vẫn b́nh tĩnh nhúng nhường th́ biết anh là cao thủ vơ lâm thứ thiệt rùi hihi. Trên mạng th́ ăn thua chẳng nhằm ǵ nhau hết, ngoài đời mà đụng anh th́ mới biết hihi. Cái này th́ nể phục nội công của anh thật sự đó.
|
|
|
typn cũng đồng ư với CT. Nói thực trên diễn đàn typn kính phục nhất là 2 người, anh và bác TS. Người giỏi nhiều, nhưng typn chưa đủ phục, nhưng anh và bác TS hai người dám đứng ra tranh luận với tất cả mọi người trên quan điểm của ḿnh, thể hiện được cái tâm và cái thuật hơn người rồi. Rồi đến lúc học thuật bỏ hết, chỉ c̣n lại một cái tâm. Ai dám chắc cái ḿnh đang sở hữu là hơn hẳn mọi thứ khác trên đời, người đời lại hay cho là cái mà ḿnh có là cái duy nhất, cái đúng nhất v́ thế mà có tâm coi thường các cái khác mắc phải cái này th́ hậu quả sao th́ khỏi phải nói, ai cũng biết rồi đó. Anh và bác TS mới là người dũng cảm nhất. Nói lại điều cổ nhân đă nói đă là giỏi, người dám nói trái lại, không có nghĩa là không biết, mà là biết quá rơ và vượt qua cái giới hạn đó rồi. Đúng sai phải để hậu xét, nhưng không có sáng tạo th́ không có phát triển. Lời ít, ư nhiều, mong anh hiểu.
thân
__________________ không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 18 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 8:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
CT là dân học dự thính nhiều diễn đàn TV, nên thử liệt kê nội công của các cao thủ xem sao nhe.
Bậc 1: Mới học, thích thi thố, thích chứng tỏ, ham cải nhau, ít phục người ta thật sự. Thích ra đòn trước. Lấy sách làm thầy.
Bậc 2: Học lâu một chút, còn thích thi thố, lâu lâu ra đòn vài cái, biết phục thiện nhưng hay tranh hơn. Lấy sách và cao thủ làm thầy.
Bậc 3: Sức ứng biến lanh lẹ, ham học hỏi, ít ham thi thố bừa bãi, thích tìm cao thủ để đấu, còn kiêu ngạo. Lấy chính mình và cao thủ làm thầy.
Bậc 4: Ứng biến chậm chạp, thích thì thi thố, không thích thì thôi, không bị lôi kéo bừa bãi, sức học hỏi vô biên, sự kiêu ngạo còn nhưng không lộ ra bằng ngôn từ nữa, mà bằng chiêu thức. Lấy chính mình, sách, cao thủ, mọi người làm thầy.
Bậc 5: Ứng biến cực kỳ chậm chạp như Thái Cực Quyền, gặp ai, bất kể người mới học hay học đã lâu, đều thờ họ làm thầy, bình thường không ra chiêu, ra chiêu không ai biết trước, đánh là trúng huyệt liền. Lấy mọi người làm thầy. Nói ra không còn vì khoe khoang nữa mà để thật tâm truyền kiến thức, không sợ bị mang tiếng khoe khoang. Thấy không cần thiết thì không nói nữa.
Bậc 6: Không ứng biến gì cả nhưng biến hóa vô cùng. Lấy vạn vật làm thầy. Bậc này không thấy lên mạng viết bài để mình học hỏi.
Vài dòng ghi nhận về các cao thủ theo cái hiểu biết nông cạn, thấp kém, ngu si của Tre.
|
Quay trở về đầu |
|
|
QuietSea Hội viên


Đă tham gia: 02 October 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 19 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 8:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vàng thiệt, hổng sợ lửa .... h́ h́ h́
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 20 of 25: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 9:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lúc mới đản sinh, thái tử Sĩ Đạt Ta: "Thiên thượng địa hạ, duy ngã độc tôn."
--------------------------------------------------
Nhỏ, Ngu: Người giỏi thiên hạ là thần tượng
Lớn, Điên: Người giỏi thiên hạ là rơm rác, ai dám đấu với ta 300 chiêu?
Lớn 1 chút, già: Người giỏi thiên hạ là bằng hữu
Lớn 1 chút nữa: Mình là 1 thằng điên
---------------------------------------------------
Trước lúc nhập niết bàn, đức Phật:"Trong suốt 40 năm hành hóa, ta chẳng nói điều gì cả, chúng sinh ơi hãy tự thấp đuốc lên mà đi, chư Phật chỉ là những vị thầy."
Hết
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|