Tác giả |
|
TuanKiet Hội viên


Đă tham gia: 14 February 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 121
|
Msg 1 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 3:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Phúc cung chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố. Hẹp th́ ảnh hưởng bởi Phúc đức của ḍng họ bao gồm cách sống, tích đức, hướng thiện của ông bà, cha mẹ,...Phong Thuỷ âm phần và dương phần tức là sự chi phối của mồ mả, nhà ở của ông bà, cha mẹ đương số.
Hiểu theo nghĩa rộng, phúc đức phản ánh phần nào sự tu tập, ảnh hưởng bởi luật nhân quả các hành vi sống ở các tiền kiếp đang tác động vào hoàn cảnh và đời sống hiện tại của đương số. Nói thế không chỉ hiểu theo nghĩa những hành vi sống của bản thân đương số mà những hành vi tích đức hướng thiện của ông bà, cha mẹ cũng ảnh hưởng rất quan trọng đến những quả báo mà đương số phải gánh chịu (Câu chuyện số mệnh tôi trích dẫn ở mục “Chuyện số mệnh” có nói rơ về điều này). Như vậy để củng cố phúc đức cần các yếu tố sau :
- Hành vi tích đức hướng thiện, tạo quả nghiệp tốt của ông bà, cha mẹ
- Hành vi tích đức hướng thiện, tạo quả nghiệp tốt của bản thân đương số ở các tiền kiếp
- Mồ mả âm phần chi phối ḍng họ trực hệ phải vượng phát
- Dương trạch nhà ở của ông bà, cha mẹ hoặc bản thân đương số phải vượng phát
- Hành vi tích đức của bản thân đương số trong cuộc sống hiện tại (khi đương số đă trưởng thành)
Thường phải được tất cả các yếu tố th́ mới làm nên một mệnh lư tối hảo, nếu bị phạm vào những yếu tố trên th́ khi tốt khi xấu, đó là nguyên nhân dẫn đến ít khi cung phúc, mệnh, thân, hạn cùng hoàn mỹ mà thường chỉ được một vài yếu tố.
Nhân đây xin đưa lá số cháu bé sinh ngày 17 tháng 2 năm Giáp Thân giờ Dậu để các vị luận đoán về phúc đức nhằm xét sự ảnh hưởng của phúc đức do sự tác động tạo nghiệp ở tiền kiếp (biết được bằng những hành vi soi kiếp) và của cha/mẹ đương số. Theo tôi được biết những hành vi tích đức của cha mẹ đương số có ảnh hưởng rất lớn đến mệnh cháu bé này nên mới ra đời (thực hiện qua những hành vi soi kiếp).
Tuy cháu bé c̣n quá nhỏ nhưng tôi muốn nêu ví dụ về sự ảnh hưởng của ông bà, cha mẹ, mồ mả, dương trạch đến phúc cung nhằm mở ra một hướng mới cho phương pháp luận đoán phúc đức
|
Quay trở về đầu |
|
|
TuanKiet Hội viên


Đă tham gia: 14 February 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 121
|
Msg 2 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 3:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin lưu ư tôi và nick TuanKiet101010 là 2 người khác nhau để tránh một số bản thảo nhầm lẫn không cần thiết
|
Quay trở về đầu |
|
|
AnhSang Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 03 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 343
|
Msg 3 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 4:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Hoan nghênh anh. Anh có thể nói qua về những ǵ được bộc lộ qua việc soi kiếp đứa trẻ được không? Có thể nêu vài dự đoán của anh. Mọi người sẽ tham gia khi thấy thích hợp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuankiet101010 Hội viên

Đă tham gia: 06 February 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 794
|
Msg 4 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 9:27am | Đă lưu IP
|
|
|
TuanKiet đă viết:
Phúc cung chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố. Hẹp th́ ảnh hưởng bởi Phúc đức của ḍng họ bao gồm cách sống, tích đức, hướng thiện của ông bà, cha mẹ,...Phong Thuỷ âm phần và dương phần tức là sự chi phối của mồ mả, nhà ở của ông bà, cha mẹ đương số.
Hiểu theo nghĩa rộng, phúc đức phản ánh phần nào sự tu tập, ảnh hưởng bởi luật nhân quả các hành vi sống ở các tiền kiếp đang tác động vào hoàn cảnh và đời sống hiện tại của đương số. Nói thế không chỉ hiểu theo nghĩa những hành vi sống của bản thân đương số mà những hành vi tích đức hướng thiện của ông bà, cha mẹ cũng ảnh hưởng rất quan trọng đến những quả báo mà đương số phải gánh chịu (Câu chuyện số mệnh tôi trích dẫn ở mục “Chuyện số mệnh” có nói rơ về điều này). Như vậy để củng cố phúc đức cần các yếu tố sau :
- Hành vi tích đức hướng thiện, tạo quả nghiệp tốt của ông bà, cha mẹ
- Hành vi tích đức hướng thiện, tạo quả nghiệp tốt của bản thân đương số ở các tiền kiếp
- Mồ mả âm phần chi phối ḍng họ trực hệ phải vượng phát
- Dương trạch nhà ở của ông bà, cha mẹ hoặc bản thân đương số phải vượng phát
- Hành vi tích đức của bản thân đương số trong cuộc sống hiện tại (khi đương số đă trưởng thành)
Thường phải được tất cả các yếu tố th́ mới làm nên một mệnh lư tối hảo, nếu bị phạm vào những yếu tố trên th́ khi tốt khi xấu, đó là nguyên nhân dẫn đến ít khi cung phúc, mệnh, thân, hạn cùng hoàn mỹ mà thường chỉ được một vài yếu tố.
Nhân đây xin đưa lá số cháu bé sinh ngày 17 tháng 2 năm Giáp Thân giờ Dậu để các vị luận đoán về phúc đức nhằm xét sự ảnh hưởng của phúc đức do sự tác động tạo nghiệp ở tiền kiếp (biết được bằng những hành vi soi kiếp) và của cha/mẹ đương số. Theo tôi được biết những hành vi tích đức của cha mẹ đương số có ảnh hưởng rất lớn đến mệnh cháu bé này nên mới ra đời (thực hiện qua những hành vi soi kiếp).
Tuy cháu bé c̣n quá nhỏ nhưng tôi muốn nêu ví dụ về sự ảnh hưởng của ông bà, cha mẹ, mồ mả, dương trạch đến phúc cung nhằm mở ra một hướng mới cho phương pháp luận đoán phúc đức |
|
|
Tuấn Kiệt 101010 ( tèn tén ten ) thân chào TuanKiet hổng có 3 con số mười !
Lần đầu tiên mới có sự hội ngộ với bạn trên forum này chắc là cũng có chút nhân duyên . Bài viết bạn TuanKiet rất hay về phúc tuy vậy TK 3 con số mười này có ư kiến nhỏ này để bạn tham khảo nhé .
Thực ra không hẳn là phúc cung chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố đâu mà chính phúc là yếu tố quyết định chi phối các yếu tố trong cuộc sống . Ở đây không thể dùng Tử Vi lư số để xem xét phúc được toàn diện đâu mà phải dùng tâm linh để cảm ứng , trí tuệ giác ngộ soi sáng bạn à .
Cũng không phải là do thay đổi tên họ , chỉnh sửa phong thủy dương trạch mà tháo gỡ được nghiệp báo . Nếu sự thay đổi có tốt lên trong cuộc sống là do đương sự đă trả nghiệp xong , cũng như phúc báu đă đến hồi trổ quả đơm bông kết trái . Ngoài ra c̣n có sự phù trợ của Chư Thiên trên các cơi Trời Phật cũng có thể làm thay đổi cuộc đời đương sự trong một thời gian nhất định .
Khi sống trên cuộc đời này con người thường hay tác tạo nghiệp mà đôi khi không biết , nếu như việc tạo phúc làm con người thăng hoa tinh tấn , th́ việc tạo nghiệp làm con người thoái đọa . Tất cả mọi người sống trên thế gian này đều bị Luật nhân quả tuần hoàn, nghiệp báo luân hồi chi phối v́ vậy không phải do cha mẹ đương số ăn ở hiền lành,tích đức hành thiện mà đương số được thụ hưởng phúc báu đâu mà do chính đương sự có cùng cộng nghiệp với tổ tiên ḍng tộc gia đ́nh nên chịu cùng ảnh hưởng do phúc tộc của ḍng họ đó chi phối .
Ví dụ : Nếu đương số đă tích phúc , tu học nhiều kiếp th́ sau này đầu thai vào một gia đ́nh có hội tụ đủ các điều kiện đầy đủ để thụ hưởng phúc và tiếp tục tinh tấn trên đường tu học Phật pháp .
Nếu đương số tác tạo nghiệp bất thiện , phúc mơng , nghiệp chứng trùng trùng th́ phải đọa sinh vào hoàn cảnh nghèo khổ bệnh tật , đầy dẫy tai uơng họa hại để trả nghiệp đă tạo nên trong quá khứ .
Như vậy không phải do ba mẹ ḍng tộc đương số tạo nghiệp bất thiện mà đương số phải gánh chịu quả báo trong cuộc đời hay tạo phúc lành mà đương số được thụ hưởng phúc báu mà chính hành vi tích đức hướng thiện, tạo quả nghiệp tốt của bản thân đương số ở các tiền kiếp đă tác động trực tiếp đến cuộc đời của đương số mà đương số sẽ thụ hưởng . Việc soi kiếp có thể cho biết tiền kiếp nhưng cũng không ngăn được nghiệp lực chi phối rất mạnh bất khả cưỡng thúc đẩy đương số lăn trôi măi trong luân hồi sanh tử , chỉ có phúc báu và tu học lâu dài mới giải thoát hoàn toàn mà thôi ( xin hiểu rơ 2 từ giải thoát không phải là lánh xa trần thế này mà chỉ tu học cho ḿnh mà phải dấn thân vào cuộc đời này xuyên qua mọi đau khổ , hạnh phúc của thế nhân qua hạnh nguyện thánh thiện và thiền định mới là giải thoát ).
Vài ḍng san sẻ , việc tâm linh lời ít , ư nhiều mong các bạn tiếp tục chia sẻ về chủ đề này trong tâm hoan hỷ an lạc . Chào tạm biệt .
Thân
Tuấn Kiệt 101010
|
Quay trở về đầu |
|
|
mimoza Hội viên

Đă tham gia: 22 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 36
|
Msg 5 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 3:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy Chú TK 3 con mười có thể giải thích giúp cháu câu "Đời cha ăn mặn, đời con khát nước" có liên quan thế nào với những điều trên vậy?
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 6 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 4:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chuyện tiền kiếp th́ tôi mù tịt và không biết phép " Soi Kiếp" là như thế nào, tuy nhiên theo kinh nghiệm bằng mắt chứng thực lâu nay trong cuộc sống hằng ngày bởi những người chung quanh th́ tôi thấy rằng:
1- thường (phần đông)những người đàn ông tài giỏi, đức độ th́ có người Mẹ hiền lành phúc hậu, đảm đang, và giỏi chịu đựng. Cho nên người đời thường cho rằng con trai nhờ phúc Mẹ là vậỵ
2- thường (và cũng là đa số)những người đàn ông khi luc' c̣n trẻ hào hoa, bay bướm chinh phục được bao nhiêu trái tim của người đẹp th́ khi la^p. gia đ́nh, và có con gái th́ phần nhiều con gái của họ sau này thường rất là truân chuyên về chuyện t́nh duyên, gia đ́nh. Có phải v́ vậy mà người ta thường hay nói con gái là nhờ phúc của Cha hay không?
những điều trên là do trong cuộc sống mà tôi chứng kiến được rơ ràng, nay mong san sẽ và hy vọng giúp ích được chút ǵ trong đề tài này !
Chúc vui vẽ,
004
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 7 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 4:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Zero04 đă viết:
2- thường (và cũng là đa số)những người đàn ông khi luc' c̣n trẻ hào hoa, bay bướm chinh phục được bao nhiêu trái tim của người đẹp th́ khi la^p. gia đ́nh, và có con gái th́ phần nhiều con gái của họ sau này thường rất là truân chuyên về chuyện t́nh duyên...
|
|
|
Tôi cũng có nhận xét tương tự từ kinh nghiệm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
kyduc Hội viên


Đă tham gia: 14 January 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 8 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 8:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Zero04 đă viết:
...
1- thường (phần đông)những người đàn ông tài giỏi, đức độ th́ có người Mẹ hiền lành phúc hậu, đảm đang, và giỏi chịu đựng. Cho nên người đời thường cho rằng con trai nhờ phúc Mẹ là vậỵ
2- thường (và cũng là đa số)những người đàn ông khi luc' c̣n trẻ hào hoa, bay bướm chinh phục được bao nhiêu trái tim của người đẹp th́ khi la^p. gia đ́nh, và có con gái th́ phần nhiều con gái của họ sau này thường rất là truân chuyên về chuyện t́nh duyên, gia đ́nh. Có phải v́ vậy mà người ta thường hay nói con gái là nhờ phúc của Cha hay không?
...
|
|
|
H́ h́, điều bạn nói tôi có nghe qua. Có điều thí dụ như tôi "được" tài giỏi đức độ là nhờ phúc mẹ; giả như ba tôi không có con gái, v́ hồi trẻ ổng "ăn mặn" quá , khiến cuộc đời t́nh cảm đời tôi -dù là con trai, đă bị ... nhiều độ buồn thương chăng , phải trả quả cho đời cha?
Bi giờ lập nghiêm ... tản mạn tiếp. Trở lại câu hỏi bạn Mimoza, và nếu tôi hiểu đúng nhận định bác Tuấn Kiệt 3 số 10 th́ đời con có cùng "cộng nghiệp" với đời cha ông. Nghĩa là đương số kiếp trước đă ăn mặn rùi, không nhiều th́ ít, thành ra mới đầu thai vô gia đ́nh "ông bố có số đào hoa này" ! Vậy nên đương số không nên trách cha ông ḿnh bay bướm, chỉ trách ḿnh không đủ khả năng vượt số chăng ?
Câu hỏi ng̣ai đề: có ai thắc mắc tại sao bác Tuấn Kiệt 3 số 10 lại chọn nick này không nhỉ ? Bạn nào giỏi quẻ Dịch có thể luận 101010 (số nhị phân), sấp ngửa sấp ngửa sấp ngửa, hoặc ngược lại ngửa sấp ngửa sấp ngửa sấp, là những quẻ ǵ không ?
Thân chào,
Sửa lại bởi kyduc : 22 March 2005 lúc 8:43pm
__________________ Kỳ Đức
Kiên Tâm - Tŕ Chí
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 9 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 8:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
kyduc đă viết:
...101010 (số nhị phân), sấp ngửa sấp ngửa sấp ngửa, hoặc ngược lại ngửa sấp ngửa sấp ngửa sấp, là những quẻ ǵ không ?
Thân chào, |
|
|
hoặc là thủy hỏa kí tế, hoặc là hỏa thủy vị tế, tùy chiều.
Kí tế là việc đă đâu vào đó rồi, và sẽ lộn xộn trở lại. Vị tế là việc c̣n lộn xộn, nhưng rồi sẽ đâu vào đó.
Đây là hai quẻ kết thúc 64 quẻ dịch. Ư nghĩa thâm sâu.
Sửa lại bởi VDTT : 22 March 2005 lúc 9:27pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TuanKiet Hội viên


Đă tham gia: 14 February 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 121
|
Msg 10 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 9:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
tuankiet101010 đă viết:
Thực ra không hẳn là phúc cung chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố đâu mà chính phúc là yếu tố quyết định chi phối các yếu tố trong cuộc sống . Ở đây không thể dùng Tử Vi lư số để xem xét phúc được toàn diện đâu mà phải dùng tâm linh để cảm ứng , trí tuệ giác ngộ soi sáng bạn à .
Cũng không phải là do thay đổi tên họ , chỉnh sửa phong thủy dương trạch mà tháo gỡ được nghiệp báo . Nếu sự thay đổi có tốt lên trong cuộc sống là do đương sự đă trả nghiệp xong , cũng như phúc báu đă đến hồi trổ quả đơm bông kết trái . Ngoài ra c̣n có sự phù trợ của Chư Thiên trên các cơi Trời Phật cũng có thể làm thay đổi cuộc đời đương sự trong một thời gian nhất định .
Khi sống trên cuộc đời này con người thường hay tác tạo nghiệp mà đôi khi không biết , nếu như việc tạo phúc làm con người thăng hoa tinh tấn , th́ việc tạo nghiệp làm con người thoái đọa . Tất cả mọi người sống trên thế gian này đều bị Luật nhân quả tuần hoàn, nghiệp báo luân hồi chi phối v́ vậy không phải do cha mẹ đương số ăn ở hiền lành,tích đức hành thiện mà đương số được thụ hưởng phúc báu đâu mà do chính đương sự có cùng cộng nghiệp với tổ tiên ḍng tộc gia đ́nh nên chịu cùng ảnh hưởng do phúc tộc của ḍng họ đó chi phối . |
|
|
Tôi đồng ư nhưng đừng hiểu việc tích đức của cha mẹ đướng só, phong thuỷ âm dương ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh được số mà nên hiểu nó gián tiếp tác động đến cộng nghiệp của đương số với những nhân duyên ràng buộc phức tạp, qua đó góp phần cải sửa vận mệnh của đương số. Điều này thông qua thực tế kiểm nghiệm các vị đều thấy rơ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
kyduc Hội viên


Đă tham gia: 14 January 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 11 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 9:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
....
hoặc là thủy hỏa kí tế, hoặc là hỏa thủy vị tế, tùy chiều.
Kí tế là việc đă đâu vào đó rồi, và sẽ lộn xộn trở lại. Vị tế là việc c̣n lộn xộn, nhưng rồi sẽ đâu vào đó.
Đây là hai quẻ kết thúc 64 quẻ dịch. Ư nghĩa thâm sâu. |
|
|
Wow! Cám ơn bác VDTT đă cho một lời luận đóan.
Không biết đây có phải là ngụ ư bác Tuấn Kiệt Kí Tế Vị Tế - h́ h́ KĐ này đặt thêm nick cho bác rồi đó , nhưng có người bàn ra tán vô tưởng cũng vui, bác nhỉ ?
Kính,
__________________ Kỳ Đức
Kiên Tâm - Tŕ Chí
|
Quay trở về đầu |
|
|
ASVN Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 22 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 188
|
Msg 12 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 10:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào các anh em đồng đạo!
Về chủ đề phúc đức là một vấn đề phức tạp, do có chút cơ duyên với diễn đàn tôi cũng xin tŕnh bày sở ngộ của ḿnh âu cũng là phần để quí anh em đồng đạo tham khảo v́ bản thân tôi cũng tự nhận là chưa thật sự thông hiểu tận cùng về nó.
Con người ta sinh ra có ba thứ Căn, Nghiệp và Cơ Duyên chi phối mà trong dân gian thường gọi nôm na là yếu tố "phúc".
Con người ta là một tiểu vũ trụ trong kiếp luân hồi mỗi tiểu vũ trụ đều phải tự t́m cho ḿnh một hướng đi trên con đường hoàn thiện bản thân, cứ mỗi lần hoàn thiện trường năng lượng của tiểu vũ trụ này càng trở lên thanh do vậy nó sẽ dao động ở một tầng năng lượng cao hơn ( Trong đạo Phật gọi là Cơi). Con đường mà tiểu vũ trụ đă trọn để đạt tới sự chân thiện mỹ khi đă được xác lập th́ nó sẽ cố gắng đi theo con đường đó tới cùng ít khi nào thay đổi, Lấy ví dụ một bác sĩ ( ta tạm hiểu con đường đă chọn là chữa bệnh cứu người) sau khi chết đi anh ta sẽ xem lại cả cuộc đời (có thể cả nhiều tiền kiếp) xem anh ta c̣n thiếu khả năng ǵ mà quyết định anh ta sẽ làm ǵ trong kiếp tới để hoàn thiện chính ḿnh và tất nhiên sẽ theo con đường đă chọn là "chữa bệnh cứu người hoặc các việc có liên quan". Cái con đường mà tiểu vũ trụ đă chọn đó chính là "căn" - nếu nói vậy chắc các vị đồng đạo chúng ta chắc đă yêu thích cái môn huyền bí nay từ nhiều kiếp rồi.
"Nghiệp" ta hiểu nôm na là những cái "ta nợ" và những cái "người khác nợ ta" mà trong kiếp tới ta phải giải quyết để có thể đi tói sự chân thiện mỹ. Giả thử trong kiếp mà anh ta (anh bác sĩ) vừa trải qua. Anh ta là một bác sĩ tồi đă vô t́nh làm chết nhiều bệnh nhân th́ rất có thể kiếp tới anh ta sẽ chọn ḿnh là bệnh nhân (Có liên quan tới chữa bệnh) để hiểu hơn cái "cảm giác" của một bệnh nhân gặp phải một bác sĩ tồi để mà rút ra bài học cho sự tự hoàn thiện.
"Cơ Duyên" th́ phần nhiều liên quan tới tiểu vũ trụ tại thời điểm bất kỳ nó là một yếu tố có tính ngẫu nhiên.
Bây giờ ta sẽ xem cơ chế của sự hoạt động phức tạp này như thế nào ( Trên sự mô h́nh hoá ở mức đơn giản của người viết)
ASVN
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 13 of 21: Đă gửi: 22 March 2005 lúc 11:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
2- thường (và cũng là đa số)những người đàn ông khi luc' c̣n trẻ hào hoa, bay bướm chinh phục được bao nhiêu trái tim của người đẹp th́ khi la^p. gia đ́nh, và có con gái th́ phần nhiều con gái của họ sau này thường rất là truân chuyên về chuyện t́nh duyên, gia đ́nh. Có phải v́ vậy mà người ta thường hay nói con gái là nhờ phúc của Cha hay không? |
|
|
Bác Zero04 và VDTT ơi,
VẬy nếu cha ăn mặn th́ làm thế nào biết được ḿnh trả hết nợ dùm cha rồi hở bác. Làm thế nào biết cha ăn mặn trên lá số của ḿnh?
Cung phúc có Nhật Nguyệt tại Sửu gặp Tuần và Hóa Kị gặp Thanh Long, Long Tŕ, Phượng Các chiếu th́ tốt hay xấu hở bác. Nếu nói theo sao th́ cách này tốt, nhưng thực tế th́ lại lận đận t́nh duyên, họ hàng chẳng giúp ǵ được. Vậy xét theo thực tế th́ nó phải xấu chứ. Hay là có chuyện vừa tốt, vừa xấu? (v́ vừa lận đận về t́nh nhưng vẫn kiếm tiền nuôi gia đ́nh được)
Sửa lại bởi Thien Dong : 23 March 2005 lúc 12:01am
__________________ Nick Thien Dong bị đụng hàng nhiều trên các diễn đàn lư số Sẽ không dùng nick này nữa trên diễn đàn mới.
|
Quay trở về đầu |
|
|
kyduc Hội viên


Đă tham gia: 14 January 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 14 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 12:04am | Đă lưu IP
|
|
|
ASVN đă viết:
... do có chút cơ duyên với diễn đàn
...
|
|
|
Chỉ là muốn chúc mừng bác ASVN đúng 1 năm kỷ niệm với diễn đàn thôi !
Kính,
__________________ Kỳ Đức
Kiên Tâm - Tŕ Chí
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 15 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 12:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Dong đă viết:
... Hay là có chuyện vừa tốt, vừa xấu?... |
|
|
Cuộc đời thường là như thế, vừa xấu vừa tốt.
-Ta hay nh́n thấy nụ cười của kẻ khác nên tưởng đời họ vui vẻ, chỉ có ta là đau khổ; mà quên rằng khi có mặt người lạ ta có chuyện buồn cũng cố nở nụ cười.
-Khi ta hỏi người khác "Có đau khổ không?", nghe họ trả lời: "Không, rất hạnh phúc;" ta tin. Ta quên rằng chính ta cũng nhiều lần nói như thế, và có lắm lần không nói thật.
v.v...
Đời là bể khổ mà lỵ. Công nhận thế rồi tự nhiên đỡ khổ ngay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TuanKiet Hội viên


Đă tham gia: 14 February 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 121
|
Msg 16 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 1:04am | Đă lưu IP
|
|
|
Thấy các vị c̣n hồ nghi tôi mô tả cơ chế của quá tŕnh đầu thai và tác động của biệt nghiệp cũng như cộng nghiệp để các vị có thể dễ h́nh dung hơn :
Trạng thái của Tâm chia làm 3 giai đoạn, giai đoạn sống tâm và xác hoà nhập vào nhau thành một thực thể duy nhất. Khi con người chết đi Tâm đi vào cơi trung gian gọi là cơi Trung Ấm, cơi này là trạng thái chuẩn bị cho Tâm đi vào trạng thái tái sinh tiếp theo hay là quá tŕnh đầu thai. Mục đích của cơi này là làm cho linh hồn bơ vơ sẽ t́m được cho ḿnh sự thích nghi cần thiết, sau khi hội đủ các điều kiện linh hồn sẽ thực hiện quá tŕnh tái sinh.
Lúc này linh hồn sẽ nh́n thấy tất cả các cặp vợ chồng giao hợp với nhau, thông qua biệt nghiệp dẫn dắt linh hồn t́m đến một đôi vợ chồng phù hợp nhất với ḿnh (tức nguyện vọng, sở thích của linh hồn được chi phối bởi luật nhân quả khi c̣n sống ở kiếp trước). Ngược lại khi người vợ và người chồng giao hợp cũng sẽ có vô số linh hồn t́m đến đầu thai nhưng chỉ có một linh hồn phù hợp nhất với tiền nghiệp của hai vợ chồng được đầu thai mà thôi (điều này chính là cộng nghiệp).
Ví dụ : linh hồn sống đạo đức, giác ngộ Phật pháp th́ khi chết được đầu thai vào nhà sang giàu, ngược lại sẽ phải đầu thai vào nơi nghèo hèn khổ sở, hai vợ chồng có tiền nghiệp xấu sẽ có khuynh hướng đón nhận những linh hồn mà kiếp trước thiếu sự tu tấn và hứa hẹn một kiếp sống mới đầy khổ đau . Tóm lại giữa cha mẹ con cái hay nói rộng hơn là gịng họ là những linh hồn gắn bó chặt chẽ với nhau bởi duyên và cộng nghiệp. Trường hợp sinh đôi, sinh ba th́ những linh hồn cùng trứng là những linh hồn có biệt nghiệp và cộng nghiệp khá tương đồng nhau.
Điều này giải thích tại sao những cặp vợ chồng hiếm muộn, khi cầu tự lại dễ sinh con v́ nhờ những trợ lực cuả Phật Thánh mà phát sinh cộng nghiệp khiến các linh hồn dễ đầu thai vào và có cơ hội sinh con, mặt khác nhờ sự cầu nguyện và thiện tâm mà các linh hồn đầu thai thường là những linh hồn có tâm hướng thiện và dễ có được một cuộc sống hạnh phúc, thông minh.
Qua cơ chế trên, nói Phong Thuỷ, các hành vi tích đức của ông bà cha mẹ không ảnh hưởng đến nghiệp của mỗi linh hồn con cháu là không đúng và máy móc, nó phản lại những kinh nghiệm có từ ngàn đời, v́ chính Phong Thuỷ, các hành vi tích đức sẽ tạo duyên, khiến cộng nghiệp được cải thiện và dễ đón nhận những linh hồn có tiền kiếp thu thập được nhiều công đức, và đương nhiên cuộc sống sẽ tốt đẹp về sau.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ASVN Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 22 March 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 188
|
Msg 17 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 1:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Kỳ Đức mới đó đă một năm rồi, quả thực tôi cũng không để ư
Chúc bạn và gia đ́nh hạnh phúc!
Tôi xin tiếp
Như đă nói con người là một tiểu vũ trụ trong kiếp luân hồi sự tồn tại và vận động của nó không thể tách rời với đại vũ trụ và các tiểu vũ trụ khác.Khi chết đi tiểu vũ trụ sẽ tồn tại ở dạng "Linh Hồn" đó là một trường năng lượng hữu cơ, Linh hồn sẽ ôn lại tất cả những ǵ đă xẩy ra lúc sống và tiền kiếp, ân hận, sám hối... trước khi tự đề ra cho ḿnh một nhiệm vụ mới ( có lẽ vậy mà sống càng lâu càng nhiều tội lỗi th́ càng lâu đầu thai chăng). Căn cứ vào căn và nghiệp nhiệm vụ mới trong kiếp tới sẽ được xác lập cộng với cơ duyên mà sự đầu thai sẽ xẩy ra. Ví dụ nhiệm vụ của một Linh Hồn trong kiếp tới là trau dồi khả năng lănh đạo th́ một "hướng đạo sinh" sẽ hướng dẫn Linh Hồn tới đầu thai tại một ḍng họ có truyền thống lănh đạo, tất nhiên là có nhiều gia đ́nh có khả năng này, thời điểm và cơ duyên sẽ giúp Linh Hồn được đầu thai vào một gia đ́nh phù hợp nhất ( xem ra căn và nghiệp là tiên thiên c̣n cơ duyên và thời điểm là hậu thiên ). Như vậy một Linh Hồn có phước sẽ t́m đến một gia đ́nh có phước để đầu thai và ngược lại v́ vũ trụ là có đi có lại nên Phước của anh ta tích được ( trường thanh khí) sẽ tác động tới các thành viên trong gịng họ đó đặc biệt là những đứa con do anh ta sinh ra (v́ trực hệ và ảnh hưởng từ lúc phôi thai tới lúc trưởng thành). Do "đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu" mà nhiều người có phước sẽ có quan hệ với nhau trong một ḍng họ tạo nên cây phước của ḍng họ đó. Câu "đời cha ăn mặn đời con khát nước" rơ ràng là không sai trên cả hai mặt xuôi và ngược
Trên đây mới chỉ là yếu tố "nhân khí", do tích chất thống nhất về mặt "trường" mà có sự đồng nhất "thiên khí và địa khí"
Vài ḍng chia sẻ
ASVN
|
Quay trở về đầu |
|
|
tv_nam2002 Hội viên

Đă tham gia: 09 December 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 84
|
Msg 18 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 7:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Điều này giải thích tại sao những cặp vợ chồng hiếm muộn, khi cầu tự lại dễ sinh con v́ nhờ những trợ lực cuả Phật Thánh mà phát sinh cộng nghiệp khiến các linh hồn dễ đầu thai vào và có cơ hội sinh con, mặt khác nhờ sự cầu nguyện và thiện tâm mà các linh hồn đầu thai thường là những linh hồn có tâm hướng thiện và dễ có được một cuộc sống hạnh phúc, thông minh.
---
Mạn phép chen ngang bác mấy lời. Ở quê tôi hay có câu "phá phách như con cầu tự". Đại ư con cái của những cặp vợ chồng cầu tự mà có được là thường ngỗ nghịch nhưng lại có cá tính, thông minh, sau này hoặc trở thành tướng cướp, hoặc trở thành người tài giỏi. Điều này chả biết nên giải thích thế nào.
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguoideptaydo Hội viên


Đă tham gia: 11 March 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 19 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 9:09am | Đă lưu IP
|
|
|
tv_nam2002 đă viết:
Điều này giải thích tại sao những cặp vợ chồng hiếm muộn, khi cầu tự lại dễ sinh con v́ nhờ những trợ lực cuả Phật Thánh mà phát sinh cộng nghiệp khiến các linh hồn dễ đầu thai vào và có cơ hội sinh con, mặt khác nhờ sự cầu nguyện và thiện tâm mà các linh hồn đầu thai thường là những linh hồn có tâm hướng thiện và dễ có được một cuộc sống hạnh phúc, thông minh.
---
Mạn phép chen ngang bác mấy lời. Ở quê tôi hay có câu "phá phách như con cầu tự". Đại ư con cái của những cặp vợ chồng cầu tự mà có được là thường ngỗ nghịch nhưng lại có cá tính, thông minh, sau này hoặc trở thành tướng cướp, hoặc trở thành người tài giỏi. Điều này chả biết nên giải thích thế nào. |
|
|
Bạn nói đúng ! Một trong những trường hợp điển h́nh của "Con Cầu Tự" là cựu Phó Tổng Thổng Việt Nam Cộng Ḥa kiêm cựu Thủ Tướng kiêm luôn cả cựu Chủ Tịch Uỷ Ban Hành Pháp Trung Ương Nguyễn Cao Kỳ đó !!!
Ông Nguyễn Cao Kỳ đă tự thú nhận rằng ḿnh là con cầu tự (ở một cái chùa ǵ đó ngoài Bắc, tỉnh Sơn Tây, rất là linh thiêng). Ông Nguyễn Cao Kỳ có viết về chuyện "Cầu tự" này trong tác phẩm của ổng "Buddha's Child" xuất bản năm 2003, tạm dịch là "Con Cầu Tự". Nếu quư vị đọc tác phẩm này th́ sẽ biết...
TÂY ĐÔ MỸ NHÂN
Áng đào kiểm đâm hoa năo chúng
Khoé thu ba gợn sóng khuynh thành
Bóng gương lấp ló bên mành
Cỏ cây cũng muốn nổi t́nh mây mưa......
__________________ NGƯỜI ĐẸP THÀNH TÂY ĐÔ
Nhất cố khuynh thành
Tái cố khuynh quốc......
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 20 of 21: Đă gửi: 23 March 2005 lúc 10:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
1. Phúc đức tại Mẫu.
2. Phúc có thể tự cải bằng bản thân (ông cha ta gọi là "Phúc Đức thực tại").
3. Phúc có thể cải bằng Phong Thuỷ... như ông Tuấn Kiệt nói. Rất hệ trọng. Xin chớ coi thường. Bây giờ mồ mả buộc chôn trong nghĩa địa, th́ nên xây cất nhà theo đúng phong thuỷ.
4: Phúc đức tại mău, và ư của ông Tuấn Kiệt về quá tŕnh đầu thai, và ư nói về "con cầu tự" hay gioỉ, thành đạt (nói số nhiều).
Bà nội Chúa Trịnh Tráng có viết 1 quyển "Thai Giáo" dạy cách sống, suy nghĩ, hành động của bà mẹ đang mang thai nên làm ǵ cho đứa bé sau này sinh ra được là người tốt, có lợi cho nó.
Một người sinh ra, do "tinh cha và trứng mẹ" gặp gỡ cùng "tâm thức khởi", sau đó h́nh thành "phôi sự sống", rồi ở trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày. Cho nên tâm thức Cha Mẹ khi hoan hợp, và bà mẹ khi mang thai rất quan trọng. Nên hoan hợp nam nữ nên có t́nh yêu, nên hoan hợp khi tâm trạng vui vẻ, thoải mái, yêu thương nhau. Có thế sự kết hợp tinh trùng và trứng cộng tâm thức tốt đẹp khởi lên sẽ tạo nên một bào thai hứa hẹn tương lai tốt đẹp. Cũng vậy, tâm trạng bà mẹ trong thai ḱ (9 tháng 10 ngày) cũng vậy, nên nghĩ điều tốt, trong sáng, vui sướng... Tâm trạng bà mẹ khi sinh nở cũng vậy, không nên quá lo sợ, quá đau đớn, hoặc hồi hộp buồn rầu, lo cho tương lai... để tâm thức khi sinh con có "ư thiện lành" đứa bé hấp thụ "tư tưởng" ấy sinh ra sẽ được lợi lạc hơn!
Con cầu tự: do người mẹ thành tâm, thánh thiện khi nguyện cầu, khi sinh hoạt với chồng th́ chứa chan hi vọng, khi bụng mang dạ chửa vô cùng hoan hỉ, nên đứa con đó khi thụ thai đă có "tâm thức tốt" để cùng tinh cha huyết mẹ mà tạo nên sự sống, sau này đời nó tốt. Theo lí luận Phật giáo, phải có "tâm thức" khởi, th́ tinh trùng và noăn bào mới có thể kết nên bào thai.
Tưởng các cặp cha mẹ nên chú ư! Nhất là các bà mẹ khi có mang. Tất cả hành động, ăn nói, suy nghĩ, t́nh cảm mẹ sẽ ảnh hưởng đến con. Các nước chỉ nói Giáo Dục khi em bé đă sinh ra, Phương Đông ta nói thai giáo tức là nói giáo dục ngay từ bào thai. Gần đây khoa học nói âm nhạc hay (nhạc giao hưởng nhẹ nhàng như Moza, Sô Panh...) sẽ tốt cho bào thai (về trí tuệ)... cũng một ư đó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|