Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 87 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Mệnh Lư Tổng Quát (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Mệnh Lư Tổng Quát
Tựa đề Chủ đề: Số mệnh bắt nguồn từ đâu? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
apollo
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2006
Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 980
Msg 1 of 13: Đă gửi: 02 August 2008 lúc 11:44am | Đă lưu IP Trích dẫn apollo

Cao thủ vuivui đă từng nói về chủ đề rất hay nhưng chỉ tiếc rằng đă bị dừng lại giữa chừng, Đó là chủ đề CẢI SỐ.
Đây chính là những câu hỏi và mục đích lớn nhất, tối hậu của những người nghiên cứu những môn học thuật dự đoán tương lai.
Nếu học tử vi mà không cải được số, th́ chẳng khác ǵ người b́nh thường không học không t́m hiểu hay biết đến số mệnh.
Vậy điều trước tiên tiên quyết để trả lời câu hỏi lớn này ta phải đi t́m đến tận gốc rễ của nó đó là:
số mệnh là ǵ?
số mệnh bắt nguồn từ đâu?

__________________
Dĩ bất biến ứng vạn biến.

Quay trở về đầu Xem apollo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi apollo lần thăm apollo's Homepage
 
Zero04
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1114
Msg 2 of 13: Đă gửi: 02 August 2008 lúc 1:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn Zero04

Tôi không tin rằng con người có thể cải số được, mà chỉ có thể dựa theo số mà sống cho thích hợp số của ḿnh.


Nếu cải số được th́ Ngài Vân Đằng Thái Thứ Lang đă tránh được tai nạn thảm khốc. Nhà của cụ Thiên Lương không phải bị cháy rụi ở B́nh Dương. Ô. Huỳnh Liên không phải bị cướp vào nhà giết.




Sửa lại bởi Zero04 : 02 August 2008 lúc 1:06pm
Quay trở về đầu Xem Zero04's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Zero04
 
camle
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 March 2008
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 3 of 13: Đă gửi: 12 August 2008 lúc 3:47am | Đă lưu IP Trích dẫn camle

 

ồ ! Đây là một chủ đề rất hay mà những người nghiên cứu lư số nên quan tâm.

Theo Camle nghĩ trong cuộc đời chức to, tiền thật nhiều và sự sống cái chết vinh hoa phú quí có lẽ là "mưu sự tại nhân thành sự tại thiên" nên khó có thể cải được mệnh trời.

C̣n lại tất cả những điều khác như nhân cách, học vấn, sức khỏe đều có thể do giáo dục, sự định hướng của cha mẹ thầy cô cộng thêm ư thức hướng thiện, ư thức tu dưỡng rèn luyện và tinh thần tự lập tự cường của chính bản thân mỗi chúng ta tạo nên.

Thử hỏi rằng, một con người khi bước vào đời đă có đủ hành trang về "sức khỏe, nhân cách, học vấn" lẽ nào ko thể tạo dựng cho ḿnh được một cuộc sống đàng hoàng (công việc, tiền bạc, nhà cửa) hay sao ? Điều đó có thể lắm chứ !

Những người vừa có nhân cách vừa có học vấn thường là những người biết hành xử trong cuộc sống "biết ḿnh biết ta"  và hiểu rất rơ chữ "nhẫn" vậy th́ lẽ nào họ ko giữ được hạnh phúc gia đ́nh cho bản thân họ và tương lai con cái họ ? Cho dù cung phu thê trong lá số của họ có thông tin ko được tốt .

Camle đă từng xem một lá số với ngày giờ sinh chính xác % - Nếu theo quan điểm lư số khi nh́n vào cung thê thấy ngay thông tin : đương số quan hệ và có thể có con với vợ ḿnh trước lúc cưới. Nhưng thực tế điều đó đă ko xảy ra, Camle hỏi kỹ mới biết vợ đương số là một người phụ nữ khá phẩm hạnh, sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh nề nếp gia phong, vậy nên đương số dù rất muốn nhưng cũng ko thể... phải tôn trọng nàng mà... Big smileBig smileBig smile

Đă rất nhiều thầy phán đương số phải trải qua mấy đời vợ rồi, nhưng hiện nay đươc số "vẫn phải sống chung với nàng" bởi sự thông minh, xinh đẹp, phẩm hạnh của nàng như sợi dây cột chặt cuộc đời đương số mất rồi... ra ngoài em nào có thích th́ cũng chịu thôi... Big smile

 

  “Khổng Tử tập ngữ” kể lại :

Lỗ Công hỏi Khổng Tử : “có trí tuệ th́ trường thọ phải không ?”

Khổng Tử đáp : “Người có ba cái chết không phải do mệnh chủ định, mà do người tự chuốc lấy . Người nghỉ ngơi không đúng lúc, ăn uống không tiết chế, lạm dụng quá độ, th́ bệnh tật sẽ kéo đến sát hại là một cái chết . Người ở địa vị thấp mà cứ phạm thượng, ham dục quá độ, yêu sách không ngừng, th́ sẽ bị h́nh phạt kéo đến sát hại là hai cái chết . Người ít xâm phạm chỗ người đông, nhỏ yếu mà khinh khi lớn mạnh, dận dữ mà không tự lượng sức ḿnh, th́ sẽ bị binh khí ập đến sát hại là ba cái chết . Ba cái chết kiểu ấy không phải do mệnh mà là do người ta tự chuốc lấy .”….

 

"Biết mệnh là để hiểu rơ và cải thiện hoàn cảnh của ḿnh trong sự biến đổi của vụ trũ và t́m được sự yên ổn trong thế giới đầy biến động này . Lấy sự sinh chế hoá của ngũ hành để giảm sự mất cân bằng của mệnh, hướng đến điều tốt, lánh xa điều xấu là biết làm chủ vận mệnh của ḿnh một cách chân chính."

Tử thuở nhỏ cho đến tận bây giờ Camle rất tâm đắc câu nói của cổ nhân "Thói quen tạo nên tính cách, tính cách gieo số phận"

Vài lời sẻ chia, nếu có ǵ sai sót kính xin các bậc cao nhân lượng thứ...

 



Sửa lại bởi camle : 12 August 2008 lúc 8:29am
Quay trở về đầu Xem camle's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi camle
 
aoanh72
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 140
Msg 4 of 13: Đă gửi: 12 August 2008 lúc 9:10am | Đă lưu IP Trích dẫn aoanh72

Thực ra tử vi là một bức tranh toàn cảnh vận mệnh của một nhân thể

tử vi không bao giờ nói lịnh. bởi vậy tử vi khi đă là bức tranh mục đích chỉ để người xem chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một nhân thể chứ hoàn toàn không có nghĩa bức tranh đó phản ánh thực tế của nhân thể đó diễn ra

Quay trở về đầu Xem aoanh72's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi aoanh72
 
dichnhan07
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 February 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 195
Msg 5 of 13: Đă gửi: 12 August 2008 lúc 11:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn dichnhan07

Vào ngày giờ tháng năm đó, khi thấy trên kệ có 3 chiếc cốc úp liền mới nghĩ ra việc xác định xem ta tạo ra số hay số tạo ra ta và đồ vật có ảnh hưởng không. Tôi lật ngửa một chiếc cốc thuỷ tinh lên rồi sau đó lấy quẻ.

Khuê-Tổn

Khuê là tượng của sự khác biệt, không thân. Suy lư thấy rơ khi trước cả 3 cốc cùng úp là tượng giống như nhau, nay một cốc bị lật ngửa vậy là khác biệt, vậy là không thân.

Tổn là tượng của sự giảm bớt. Suy lư thấy rơ, đây là loại cốc thuỷ tinh miệng to đáy nhỏ, khi úp phần miệng cốc cho ta diện tích tiếp xúc lớn , c̣n khi lật lên, diện tích tiếp xúc của đáy cốc nhỏ hơn. Đó là tượng của sự giảm bớt.

__________________
Xem Thái Ất đời nay là có thật.
Quay trở về đầu Xem dichnhan07's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dichnhan07
 
Zero04
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1114
Msg 6 of 13: Đă gửi: 13 August 2008 lúc 12:49am | Đă lưu IP Trích dẫn Zero04

Trích dẫn:
C̣n lại tất cả những điều khác như nhân cách, học vấn, sức khỏe đều có thể do giáo dục, sự định hướng của cha mẹ thầy cô cộng thêm ư thức hướng thiện, ư thức tu dưỡng rèn luyện và tinh thần tự lập tự cường của chính bản thân mỗi chúng ta tạo nên.


Nếu nói về số mệnh th́ những điều trên chưa được hoàn toàn đúng. Có rất nhiều kẻ rất ham học nhưng v́ nhà nghèo, đơn chiếc hoặc em út nhiều cho nên phải phụ cha mẹ kiếm miếng ăn hằng ngày th́ làm sao có thể đạt được học vấn cao như mong muốn.

Hơn nữa, con người vốn có trí thông minh không giống nhau. Người sáng dạ, kẻ tối dạ th́ làm sao đạt được học vấn như mong ước.

Sức khỏe cũng vậy. Có rất nhiều người năng động, thể dục, thể thao ..vv...thế nhưng đùng một cái, bệnh tật đâu không ngờ lại giáng xuống ḿnh. Số mệnh có không?



Trích dẫn:
Thử hỏi rằng, một con người khi bước vào đời đă có đủ hành trang về "sức khỏe, nhân cách, học vấn" lẽ nào ko thể tạo dựng cho ḿnh được một cuộc sống đàng hoàng (công việc, tiền bạc, nhà cửa) hay sao ? Điều đó có thể lắm chứ !


Những điều trên cũng vậy, chưa hẳn đúng. Xưa nay, có rất nhiều người tài giỏi nhưng lại thường bất đắc chí. Kẻ học vấn thấp, nhân cách cũng kém nhưng lại được nhà cao, cửa rộng mà chúng ta hằng ngày thường thấy rất nhiều. Số mệnh có thật không ?


Có câu thơ đại khái thế này chế nhạo những kẻ có tài mà cuộc đời hẩm hiu và ngạo nghễ của kẻ tiểu nhân đắc chí:

Đừng tự hào ta NGHÈO mà học GIỎI,
mà hăy hỏi sao ta GIỎI mà vẫn NGHÈO.
Đừng tự ti v́ ta GIÀU mà học DỐT,
hăy tự tin v́ ta DỐT nhưng vẫn GIÀU.

Chỉ là thảo luận vui với chị CamLe và mọi người. Có điều chi không hài ḷng, xin miễn chấp.







Sửa lại bởi Zero04 : 13 August 2008 lúc 1:13am
Quay trở về đầu Xem Zero04's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Zero04
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 7 of 13: Đă gửi: 13 August 2008 lúc 1:46am | Đă lưu IP Trích dẫn diennien

Theo thiển nghĩ của tôi th́ Tử vi là môn học để xem số,không phải là môn cải số, con người dù ai cũng biết sinh ra sống ở trên đời, hơn kém cái ǵ rồi th́ sau cũng chết , chẳng ai sống măi được và đến chết cũng chẳng mang được ǵ, nhưng ai cũng muốn biết trước cái sự sống chết đó nó diễn biến như thế nào thôi.
Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
camle
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 March 2008
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 8 of 13: Đă gửi: 17 August 2008 lúc 5:04am | Đă lưu IP Trích dẫn camle

Hôm nay chủ nhật có phần rảnh rỗi, Camle xin phép mọi người và anh Zero04 (ko biết ít tuổi hơn hay nhiều tuổi hơn đây, thôi th́ cứ tạm gọi như thế này đă nha, nếu ít tuổi hơn nhớ thông báo cho Camle biết để đổi cách xưng hô cho đỡ thiệt Big smileBig smileBig smile) đàm đạo đôi lời về chủ đề này, và đây chỉ là sự giải bày ư kiến quan điểm của Camle… muốn zui một chút trong ngày nghỉ cuối tuần thôi mà... Big smile

Anh zero04 à - thực ra trong bài viết trên, Camle chỉ muốn nói đến một cuộc sống đàng hoàng theo nghĩa rất giản gị, có nhà cửa, có phương tiện đi lại, có tiền bạc đủ ăn đủ mặc, đủ pḥng thân lúc ốm đau bệnh tật .

Trích dẫn  “Có rất nhiều kẻ rất ham học nhưng v́ nhà nghèo, đơn chiếc hoặc em út nhiều cho nên phải phụ cha mẹ kiếm miếng ăn hằng ngày th́ làm sao có thể đạt được học vấn cao như mong muốn.

Hơn nữa, con người vốn có trí thông minh không giống nhau. Người sáng dạ, kẻ tối dạ th́ làm sao đạt được học vấn như mong ước.”

Lẽ nào tri thức bước vào đời phải chỉ là học vấn nơi giảng đường đại học mà thôi ? Lời day thưở nào của ông cha vẫn c̣n đó, tốt nhất là “học cho hay” nếu không th́ “phải biết cày cho giỏi”. Người thông minh có thể làm thầy, người tối dạ phải biết chấp nhận làm thợ. Nhưng dù thầy hay thợ nếu là người cần cù chịu khó học hỏi, biết tích luỹ kinh nghiệp trau dồi chuyên mộn, biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngă th́ chắc chắn sẽ trở thành một con người có ích cho xă hội, cho gia đ́nh và có thể tạo dựng cho ḿnh một cuộc sống như bao nhiêu cuộc sống b́nh thường khác đang tồn tại trên trái đất này - đàng hoàng theo ư nghĩa thiên lương !

Trích dẫn  “Xưa nay, có rất nhiều người tài giỏi nhưng lại thường bất đắc chí. Kẻ học vấn thấp, nhân cách cũng kém nhưng lại được nhà cao, cửa rộng mà chúng ta hằng ngày thường thấy rất nhiều”

Nhưng những người tài giỏi đó dù ko đạt chức cao tiền nhiều và ko nên tham vọng quá với đời để dễ trở thành bất đắc chí th́ tối thiểu họ cũng là những chuyên viên, kỹ sư có tŕnh độ chuyên môn giỏi, hay cao hơn nữa là những tiến sĩ, giáo sự, chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực họ hoạt động - liệu những con người thông minh tài giỏi nhưng ko có chức quyền ấy có thể thu xếp cho ḿnh một cuộc sống đàng hoàng ? Hoàn toàn có thể !

Với lại trên đời nay có bao nhiêu lá số giống nhau lẽ nào cuộc đời của họ hoạ phúc cũng giống nhau ? Rất nhiều điều chi phối tạo nên hoạ phúc trong cuộc đời mà với bài viết nhỏ này ko thể đề cập hết được. Nhưng chắc chắn yếu tố sức khoẻ, nhân cách và tri thức sẽ chi phối rất mạnh đến diễn tiến cũng như hoạ phúc cuộc đời của những lá số trùng năm, trùng tháng, trùng ngày, trùng giờ ấy ! Xin hăy quan sát cuộc sống xung quanh ta để kiểm nghiệm xem. Trong cơ quan Camle đang làm việc có rất nhiều người giỏi, t́nh thần làm việc nghiêm túc, cần cù say mê mà hiện nay các công ty liên doanh nước ngoài đang bằng mọi cách mời mọc họ về cơ quan ḿnh. Tất cả những người giỏi ấy ko phải ai cũng được giữ chức này vụ khác, dù là ko ông này bà nọ nhưng họ luôn được các xếp trân trọng, đồng nghiệp kính nể và thường đảm nhận những đầu mối công việc khá quan trọng về Kỹ thuật, thu nhập hàng tháng khoảng tầm 1 ngàn đô, thường xuyên đi công tác nước ngoài. Vậy mà mỗi năm trôi qua vẫn có đến hàng chục người bỏ cơ quan ra đi theo những lời chào mời rất hấp dẫn (thật đáng tiếc cho các doanh nghiệp nhà nước ko có quyền chủ động đưa ra những chính sách ưu đăi giữ được người tài. Sư chảy máu chất xám đang là vấn đề nhức nhối mấy năm nay của công ty Camle)

Nh́n rơ thực trạng ấy Camle nghĩ, chưa biết tương lai con ḿnh sau này sẽ như thế nào nhưng điều quan trọng nhất lúc này là hăy giáo dục rèn dũa các cháu ư thức tu dưỡng bản thân, chăm chỉ học hành để chuẩn bị được một hành trang tốt về sức khoẻ - nhân cách - tri thức khi bước vào đời. Tất nhiên tốt đến mức như thế nào c̣n tuỳ theo thể trạng và tư chất của các cháu nữa, nhưng Camle nghĩ tận nhân lực th́ vẫn tốt hơn là ngồi đợi chờ sự ưu ái của cuộc đời.

 Đừng dại dột kh́ nh́n thấy lá số con em ḿnh tốt mà bảo với nó sau này cuộc đời con sẽ vinh hoa phú quí. Không chịu khó học hành tích luỹ kiến thức, ko chịu khó tu dưỡng bản thân lấy đâu ra sự thành đạt, lấy đâu ra hành trang chớp được thiên thời ? Sự vinh hoa phú qúi ấy phải chăng cũng chỉ là giấc mộng ảo tưởng mà thôi ! Số phận ở đâu ? đôi lúc ta cảm thấy thật mông lung huyền ảo, nhưng nếu cứ “hả miểng chờ sung” th́ có quả ứng ngay với cuộc đời chúng ta sau đó.

 

 

Xưa Nguyễn Công Trứ có câu :

“Đă mang tiếng ở trong trời đất,

phải có danh ǵ với núi sông ?”

Nh́n vào thực tế cuộc đời, camle thấy sợ nhất là những người thông minh tài giỏi khi bước vào đời mang tử tưởng nhập thê sinh vinh nhưng lại không gặp thời nên dễ bất đắc chí, đôi khi trở thành kẻ gàn, ngông cuồng không chịu nghe ai và ko muốn chấp nhận ai rồi tự biến ḿnh thành kẻ vô dụng. Môn lư số rất có ư nghĩa với mỗi một cuộc đời chúng ta, nó cho ta biết rơ về ḿnh và chỉ cho ta cách ứng xử thông minh nhất với đời, giúp chúng ta lựa chon con đường đi đúng đắn để có thể hoàn thành số phận ḿnh một cách tốt nhất.

Khổng tử đă tứng nói có ba cái chết ko phải do mệnh chủ định, chúng ta hăy tránh xa 3 cái chết ấy đi. Học lư số để hiểu mệnh nhưng điều quan trọng hơn là hiểu mệnh để biết chấp nhận nó và t́m cách cải tạo mệnh trong những điều kiện có thể (như tứ trụ hoả vượng thiếu thuỷ th́ nên t́m đến đất vượng thuỷ mà sống, Mệnh có Thiên không th́ phải biết lấy tứ đức làm trọng, đừng tham vọng nhiều mà có trở thành không …) 

 

Số Mệnh có ko ?

H́nh ảnh “mái đầu bạc, tấm ḷng son” xuyên suốt  trong thơ ca Nguyễn Trăi đă hơn 600 năm trôi qua nhưng vẫn nhức nhối trong mỗi chúng ta khi nghĩ đến vụ án Lệ chi viên đă kết thúc bi thảm cuộc đời của vị anh hùng dân tộc - một sĩ phu yêu nước tích cực nhập thế không phải sinh vinh mà để công hiến cho đời - phải chăng đó là sự chập nhận đau thương của số phận ?

Vâng ! suốt cuộc đời ông đă “tận nhận lực tri thiên mạng” thấu hiểu chân lư của tạo hoá nhưng v́ nước v́ dân ông chấp nhận tất cả và thành quả của sự hy sinh ấy là triều đại nhà Lê đă có một vị vua anh minh Lê Thánh Tông thịnh trị đưa phong kiến Việt nam vào thời hoàng kim.

 

Số mệnh có ko ?

Thưa có ạ ! Bởi vậy camle mới nói sự sống cái chết, vinh hoa phú quí, chức cao tiền nhiều là “mưu sự tại nhân thành sự tại thiên” khó có thể cải được mệnh trời ! Ko có số đại gia làm sao có thể trở thành đại gia nhưng vẫn ko thể quyên câu nói của ông cha “đại phú do thiên, tiểu phú do cần” !

 

 

Vài ḍng chia sẻ !

 

Thân ái !



Sửa lại bởi camle : 17 August 2008 lúc 7:24am
Quay trở về đầu Xem camle's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi camle
 
chinhgia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 September 2008
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 9 of 13: Đă gửi: 06 September 2008 lúc 7:16am | Đă lưu IP Trích dẫn chinhgia

“đại phú do thiên, tiểu phú do cần” !


các cụ đă nói th́ đừng có bật

__________________
chinh gia
Quay trở về đầu Xem chinhgia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chinhgia
 
binh yen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 February 2005
Nơi cư ngụ: Cayman Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 10 of 13: Đă gửi: 05 October 2008 lúc 6:28am | Đă lưu IP Trích dẫn binh yen

Có những gia d́nh có con học giỏi, có dứa lại học dốt, là v́ sao . Cùng một môi trường cùng một diều kiện .
Một con cá trong hồ kiếng, một con cá trong sông ng̣i .
Làm sao cá trong hồ kiếng cải số cho ḿnh ?
Quay trở về đầu Xem binh yen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi binh yen
 
Thatsat1982
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 February 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 11 of 13: Đă gửi: 23 October 2008 lúc 12:56am | Đă lưu IP Trích dẫn Thatsat1982

Thatsat xin tham gia góp vài lời...theo tôi số mệnh là có thật, mỗi con người có cố gắng cũng chỉ đến mức cao nhất trong số mệnh của ḿnh mà thôi..

Người không thông minh th́ cố gắng cần cù th́ cũng chỉ đến được loại khá, c̣n người thông minh th́ cần cù cộng với tố chất sẵn có được đương nhiên tŕnh độ vượt xa..vậy thông minh này do đâu mà có?

Người sinh ra có tố chất thể lực tốt mà chịu khó thể dục th́ phải hơn hẳn người sinh ra đă ốm đau? thể lực tốt do đâu mà có? Bảo rằng là do được chăm sóc tốt hơn, có bố mẹ khỏe mạnh vậy điều này không phải là số mệnh chăng?

Con người là có số mệnh, nhưng không nên ỷ vào số mệnh..được tốt th́ phải khiêm nhường, tích cực cố gắng để đạt đỉnh cao nhất mà số mệnh ban tặng...nếu xấu th́ đừng u buồn mà phải cố gắng để không bị rơi xuống vực thẳm...NHƯNG CÓ ĐIỀU NHẬN THỨC ĐỂ VƯƠN LÊN HOẶC TÍCH CỰC SỐNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG CÓ... LIỆU ĐÂY CÓ PHẢI LÀ SỐ MỆNH CHĂNG?

Quay trở về đầu Xem Thatsat1982's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thatsat1982
 
xuan_diem_nt
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 114
Msg 12 of 13: Đă gửi: 26 October 2008 lúc 9:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn xuan_diem_nt

Chào các bạn tôi đọc cuốn "Hành tŕnh về phương đông" thấy có phần nói về số mệnh của nhà chiêm tinh giỏi nhất Ấn Độ rất hay.
Người ta dùng tinh tú để xem mệnh nhưng tinh tú chỉ là biểu tượng mà thôi .Tự nó không ăn nhập ǵ đến chúng ta hết ,mà chính cái dĩ văng của chúng ta đă ảnh hưởng đến đời sống hiện tại .Tinh tú chỉ phản chiếu lại cái ảnh hưởng này mà thôi.không ai có thể hiẻu khoa chiêm tinh nếu họ không tin vào luật luân hồi .Con người chết và tái sinh trở lại trong nhiều kiếp .Định mệnh của y theo dơi và ảnh hưởng lên đời sống của y theo luật nhân quả .Nếu ta không tin con người chết đi và đầu thai lại để học hỏi ,để tiến hóa ,để trở nên một người hoàn thiện ,th́ mọi sự chỉ là ngẫu nhiên hay sao .Khi qua đời thể xác hư thối tan ră nhưng t́nh ư ,dục vọng,ư chí vẫn c̣n nguyên cho đến khi ta đầu thai vào một kiếp sống mới th́ những tính này sẽ trở nên cá tính của kiếp sau. Các hành tinh chỉ là tấm gương ghi nhận các nguyên nhân này và phản chiếu trở lại .Bất cứ một hành động nào cũng tạo nên một nguyên nhân dù tốt hay xấu, ví như ta ném một trái bóng lên không trung .Trước sau ǵ nó cũng rơi xuống v́ trọng lựong và sức hút của quả đất ,nhưng đến khi nào nó rơi xuống c̣n tùy vào sức ném của ta nặng nhẹ ra sao . Khoa chiêm tinh nghiên cứu các vũ trụ tuyến này để đoán được khi nào cái nguyên nhân trước sẽ trở lại . Chiêm tinh học nghiên cứu sự xê dịch , vận hành của tinh tú mà đoán biết được các ảnh hưởng con người trong kiếp sống này .Nhờ nghiên cứu chiêm tinh mà người ta hiểu rơ không hề có một đấng thần linh thưởng phạt hay kiểm soát các hành động của ta. Tất cả chỉ là hậu quả của những ǵ do ta tạo nên và phải gánh chịu .
Làm ǵ có việc số mệnh đă định sẵn ,nếu thế ta cứ tiêu cực ,bất động mặc cho số phận run rủi hay sao? Lá số tử vi không có nghĩa là con người chỉ là nô lệ của quá khứ mà chỉ cho ta thấy rơ sự tuần hoàn của vũ trụ mà trong đó con người có thể thay đổi tính mạng .Chiêm tinh học nghiên cứu phản ứng của con người dưới ảnh hưởng tinh tú. Các tinh tú chỉ là những khí cụ trung gian biểu lộ một cách trung thực các tác động quân b́nh của nghiệp quả gây nên trong quá khứ .Mỗi người sinh ra đời vào một ngày giờ mà ảnh hưởng của tinh tú ḥa hợp với ngiệp quả cá nhân của y .Các vũ trụ tuyến được tinh tú phản chiếu xuống làm mạch máu di chuyển ,tế bào thay đổi ,dĩ nhiên ảnh hưởng đến cuộc đời con người .Mặc dù con người không thể thay đổi việc đă xảy ra trong quá khứ ,nhưng nhờ ư chí tự do ,y có thể vượt khỏi tầm ảnh hưởng này và chiến thắng ảnh hưởng của tinh tú.Ví dụ về một thương gia đáng lí theo số mạng th́ ông ta phải chết trong cuộc chiến vừa qua .Nhưng v́ một mầm thiện nảy sinh ,thấy chiến tranh quá ư tàn khốc ,ông động ḷng trắc ẩn mang tài sản ra giúp đỡ rất nhiều nạn nhân chiến cuộc . Dĩ nhiên ,lúc đó ông ta không hề biết ǵ về số mạng của ḿnh ,nhưng hành vi bác ái này đă tạo một phản lực mạnh mẽ thúc đẩy các vũ trụ tuyến xê dịch sang một bên và nhờ đó ông ta thoát chết .Số mạng của ông ta thay đổi từ đó .Hoán cải số mạng không có nghĩa việc quá khứ sẽ bị xóa bỏ ,nhưng đáng lí một biến cố lớn sẽ xảy ra trong kiếp này ,lại không xảy ra.Khi ta phát tâm làm một việc hợp với thiên ư th́ một ảnh hưởng tinh tú bỗng chói sáng và các từ điện mạnh mẽ đẩy ngược các luồng vũ trụ tuyến sang hướng khác .Do đó, con người có thể cải số mệnh đễ dàng ,nếu biết làm những việc tốt lành đẹp đẽ . Dĩ nhiên các ảnh hưởng xấu không mất đi ,nhưng sẽ tiềm ẩn ,chờ một cơ hội khác sẽ xuất hiện trở lại . Đời người thực ra được ghi khắc trên tinh tú nhưng các tinh tú khi sáng khi mờ ,và sự mờ tỏ do chính ta quyết định .Khi ta có các hành vi xấu xa nó tạo ra những động lực xấu và số mệnh thu hút các điều xấu ghi khắc trên tinh tú ,phản chiếu xuống mau lẹ hơn .Dĩ nhiên hậu quả không thể lường .Trái lại nếu ta ư thức điều này ,phát tâm làm việc hữu ích tự nhiên phát sinh những động lực tốt đánh bật các ảnh hưởng xấu sang một bên .Nhờ nghiên cứu chiêm tinh học một cách đứng đắn ,khoa học ,con người sẽ hiểu biết mệnh trời ,biết tin tưởng ở ḿnh ,và sống cuộc đời thoải mái, không bi quan ,không lạc quan ,an vui tự tại.
Như thế người đi trên đường đạo ,sẽ gặp ǵ khi có nghiệp quả xấu ?
Nghiệp quả xấu như một án treo bất động , nhưng không ai có thể tránh được nó .Đối với những người đă vào cửa đạo đă hiểu biết th́ lại cầu xin được trả quả cho lẹ .Tuy họ không gây các nhân xấu nữa ,nhưng họ đủ can đảm để chịu đựng nghiệp quả .Có thế mới rút ngắn được thời gian trong sinh tử luân hồi .Hiểu biêt mệnh trời để sống thoải mái chính là mục đích của khoa chiêm tinh chân chính .
Đánh máy mệt quá ,các bạn có thể t́m sách trên để đọc nếu thấy tin
Quay trở về đầu Xem xuan_diem_nt's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi xuan_diem_nt
 
teayoungboy
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 422
Msg 13 of 13: Đă gửi: 28 October 2008 lúc 6:40am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

bé Trà đă từng nghe một bài hát rất hay trong phim tây du kí
Đó là bài nữ nhi t́nh (vào Youtube.com)
Bài đó hát bằng tiếng hoa. Dù Trà không hiểu hết ư nghĩa của bài (do không biết tiếng Bông)nhưng Trà có hiểu loáng thoáng đại loại rằng:
Đương khi ấy, nữ vuơng thỉnh Tam Tạng vào trong vườn bông để ngắm hoa. Tam Tạng th́ hiển nhiên cũng đi theo v́ ngài cũng muốn t́m hiểu xem vườn hoa ở Nữ Nhi Quốc có ǵ lạ so với vườn bông của Đại Đường. Sau khi thỉnh qua thỉnh lại th́ cả hai đều đạt được mục đích chính là đi ra vườn hoa để ngắm bông.
Trong tiếng chim kêu ríu rít là chíp chíp, tiếng nhạc đột nhiên trỗi dậy. H́nh ảnh hai người xuất hiện dưới tán cây phong đỏ hồng như màu áo của nữ vương và cà sa của thánh tăng. Đại loại là "số đỏ" đào hoa cho cả hai người.
Mấy câu đầu xin tạm dịch rằng
"Uyên uơng cùng đậu cùng bay
Cảnh sắc mùa xuân khiến người say
Bùi ngùi mới hỏi này tam tạng
Nữ giới nơi đâu đẹp tựa đây."

Trà xin dịch tạm tuy không hay
Ai biết lời hoa xin chỉ ngay
C̣n không trà đây đành dịch tiếp
Dù biết rằng thơ ư trên mây

Lọ cho phú quí vinh hoa
Lọ cho qui luật khắc hà
Vẫn măi thiên trường địa cửu
Cùng người trong mộng sướng bỏ cha

Nào cho luyến ái nọ kia
Chỉ cần nguyện ước không ĺa Huyền Trang.

Sau đây là phần phân tích
Bạn đọc nào yếu tim xin đừng xem tiếp
Ư nghĩa của bài hát kết hợp vào trong phim thật hoàn hảo. Bài hát và tác phẩm tương đối song hành thể hiện qua một đoạn ngắn trong phim đă để lại ấn tượng sâu sắc trong ḷng Trà. Bằng chứng hiển nhiên rằng ngay từ lúc bé thơ khi c̣n ăn cơm đút mà coi Tây Du Kí; tới giờ Trà đă ăn cơm bằng đũa mà vẫn không sao quên được h́nh ảnh và lời ca tiếng hát đó (khi coi lại ).
Bài hát mang hàm ư nhân sinh quan rất sâu sắc về ư nghĩa và giá trị của một kiếp nhân sinh (đại loại là 1 kiếp người).
Nữ Vương người biết t́nh đại diện cho phe tà đạo và Đường Tăng người biết đạo đại diện cho phe chánh đạo. (Thật là buồn khi người đẹp như thế lại đi cho đóng vai phản diện).
Mâu thuẫn lên đến cao trào khi 2 phe chánh tà gặp nhau ở một nơi tươi đẹp, t́nh tứ và thơ mộng như vườn hoa nơi mà Đông Phuơng bất bại gặp Dương Liên Đ́nh .
Nếu bạn để ư một chút, bạn sẽ thấy khi bài nhạc hát tới đoạn "Hỏi rằng cái ǵ phú quí vinh hoa, hỏi chi là thanh qui luật lệ". Nữ vương chọt tam tạng một phát và chỉ xuống bầy vịt. Ư rằng đôi ta như hai con vịt: Một con th́ chỉ biết tu một cách vô t́nh đúng là ngu như vịt, c̣n một con th́ bị giảng đạo như nước đổ đầu vịt. Nói chung là một đôi vịt xứng đôi vừa lứa. Vậy th́ kiếp sống nào sẽ có giá trị nhân bản cao hơn. Một bên là quyền thế, vinh hoa, t́nh cảm chan ḥa. Một đằng là phiêu bồng tăng đạo, vạn sự hư không, thấy t́nh vô động.
Kết thúc buổi dạo vườn hoa, nữ vương (tà) bức xúc lên đến cao trào đành phải thốt lên rằng:
"Tại sao trên đời này lại có những kẻ độc thân như chúng ta lại không thể thành đôi thành lứa?"=> (Tại sao mèo lại chê mỡ)
"Tại sao lại phải chia cách đôi bên để rồi lẻ bóng pḥng không, cánh chim kia bị cô độc?"=> (sao mà vô t́nh quá vậy đại ca?)
Tam tạng thẹn quá liền trả lời 1 câu vu vơ rằng:
"Bệ hạ bần tăng đă hiến thân cho Phật tổ". =>(bởi thế không thể hiến thân cho bà được nữa, t́nh yêu không có ba người)
"chẳng wa là v́ muốn giải thoát cho chúng sinh". =>(mộng tưởng hay nhưng chưa chắc thật tế, ở thời nay th́ được xếp vào một trong những lời giải thích bấm trôi, nói cũng như không nói)
"Nếu nói như vậy với ḷng từ bi vậy trước mắt đây đang có 1 chúng sanh đang cần ông cứu độ"=> (là em đó anh yêu).
Tam Tạng bị đuối lư, (tà lúc nào cũng mạnh hơn chánh)đành phải nói thẳng thừng một cách tuyệt t́nh:
"Bệ hệ bần tăng đă nóng ḷng muốn lên đường đi thỉnh kinh(muốn bỏ đi lắm rồi đó, thả dê vừa thôi!), xin hăy trả lại văn thư (câu mệnh lệnh) để bần tăng đi qua các ải quan không bị cản trở (nguyên nhân là đây)"=> (bà mà không nắm con tin th́ đă bị bấm trôi lâu rồi!)
Nữ Vuơng cố gượng, gồng người nói một câu không c̣n sĩ diện: "Hôm nay đừng bàn chuyện thỉnh kinh nữa nhé" =>( đang lăng mạn nói toàn chuyện chớt quớt không hà! Bực cả ḿnh !?!).
Mỗi người một hoàn cảnh, tuy đăi ngộ có phần lưu luyến,nhưng biệt ly ắt là điều không thể tránh khỏi. Cái này có thể nói là hữu duyên nhưng không phận
(Tất cả đều có số mệnh)
Dù cho lá thắm chỉ hồng
nên chăng cũng chỉ vài ḍng tử vi
Em th́ nữ quí quyền uy
Anh th́ sạch tóc qui y cửa chùa
Hạ hồi phân giải:
Ở câu cuối của bài hát:
Nguyện kim sinh thùy tuơng tùy
Phân tích chữ "tùy"
của nữ vuơng: tuơng tùy: măi măi phu xướng phụ tùy, trọn đời trọn kiếp ở bên nhau, như chim liền cánh, như cây liền cành
của tam tạng: tùy vào thiên hướng và thiên tính của mỗi người mà theo đuổi chủ đích của ḿnh. Tôi theo đường cứu rỗi chúng sinh cho nên hăy để tôi tùy ư tôi. Bà sống theo đường luyến ái th́ cứ yêu như chưa yêu lần nào theo ư của bà (Tam tạng theo chủ nghĩa cá nhân trong individualism theory của Simon: tôn trọng quyền tự do dân chủ)
của Trà: Tùy nữ vuơng của ḷng anh, em đặt đâu th́ anh ngồi đấy. "Tại sao yêu nhau không đến được với nhau"
=>ngu
"Nếu kiếp này chẳng cùng kiên định
Th́ nói làm chi ở kiếp mai"
của Trịnh công Sơn:
"Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ"

In conclusion
"ai chẳng biết ái t́nh là khổ
nhưng không t́nh ái cũng không xong
Không ai muốn sống đời cô độc
Lọ những ni cô những thày ḍng"

Bài viết tiếp theo sẽ bàn về vấn đề: "có hay không ḍng định mệnh". Kính mong quí độc giả ủng hộ và chỉ bảo thêm
Thân ái

__________________
Mới đổi symbol
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.9648 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO