Tác giả |
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 1 of 15: Đă gửi: 26 August 2006 lúc 7:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng vậy! ai muốn trừ QUỶ, xin ghi danh
Đại Học Giáo Hoàng Regina Apostolorum mở khóa học về trừ quỷ
VietCatholic News
Ư tưởng về những chuyện người bị quỷ Satan nhập vào từ xưa đến nay vẫn là nguồn cảm hứng của những phim ma hay những chuyện kinh dị được kể bên bếp lửa trại. Tuy nhiên, Đại Học Giáo Hoàng Regina Apostolorum không nghĩ đơn giản như thế và đă mở một khóa học để giúp các linh mục hiểu rơ và chống lại trước làn sóng tội ác có liên quan đến việc thờ phượng Satan đang gia tăng.
Cảnh sát Italia cho hay ngày càng có nhiều kẻ tôn thờ Satan và sắp tới đây ṭa án tại Italia sẽ đưa ra xử 8 thành viên của một giáo phái tôn thờ Satan và vai tṛ của những người này trước cái chết của 3 người trong một nghi lễ thờ phượng Satan.
Hôm thứ Năm 17/2/2005, hơn 100 linh mục đă bắt đầu khóa học về Satan và các h́nh thức Satan nhập vào người ta. Đây là khóa học đầu tiên về đề tài này. Theo các báo cáo, các Đức Giám Mục và các giáo phận đă không lưu tâm đầy đủ đến chuyện người bị quỷ Satan nhập. Ngay cả các thần học gia cũng có khuynh hướng coi chuyện này là chuyện tào lao.
Khoá học mới sẽ huấn luyện các linh mục để các ngài hiểu rơ và đối phó hiệu quả với các h́nh thức bị Satan nhập và các ảnh hưởng siêu nhiên của hiện tượng này. Chương tŕnh huấn luyện sẽ bao gồm các bài về trừ quỷ ám, tâm lư học, thần học và tội phạm học.
Carlo Climati, một tác giả về sự lôi cuốn của Satan trên các người trẻ cho biết “Đây là một hiện tượng có khuynh hướng tự phát và kín đáo, một vấn đề về sự cô đơn và tách biệt, một vấn đề về sự trống rỗng được làm đầy bởi các giá trị của chủ thuyết Satan”.
Khóa học được điều hành bởi Hội Đạo Binh Chúa Kitô đă thu hút các linh mục Italia và nhiều linh mục trên thế giới. Nhiều vị ở măi Nebraska Hoa Kỳ, hay Burkina Faso, Phi Châu cũng ghi danh tham dự.
Trong tài liệu hướng dẫn về thuật trừ quỷ ám xuất bản năm 1999, Ṭa Thánh khuyến cáo rằng bên cạnh những dấu chỉ như nói những tiếng lạ và thể hiện một sức mạnh dị thường, các linh mục cần lưu ư đến các khía cạnh tâm lư của đối tượng.
Cha Giuseppe Ferrari, thư kư Ủy Ban Quốc Gia Nghiên Cứu Xă Hội của Hội Đồng Giám Mục Italia, cơ quan đứng ra giúp tổ chức khóa học này cho biết ủy ban đă nhận được nhiều lời kêu cứu của “những người đă bước vào thế giới ma quỷ và ao ước thoát ra, và từ những người cách nào đó cảm thấy ḿnh đang chịu ảnh hưởng của ma quỷ”.
Cha Alfonso Kabore thuộc quốc gia Phi Châu Burkina Faso nhận xét: “Tôi nghĩ vấn đề rất quan trọng cho các linh mục chúng ta là phải chuẩn bị trước vấn đề này và trên hết là phải biết cách ứng phó và khí cụ nào có thể dùng trong các trường hợp cụ thể phải đối diện hàng ngày”.
Cha Anton Lasser của Áo quốc cho biết: “Nhiều người xin tôi cầu nguyện và ban các bí tích giúp giải phóng và chữa lành họ khỏi các ảnh hưởng của ma quỷ và họ đă trở lại cho tôi biết những lời cầu nguyện thật là có hiệu quả. Tôi muốn tham dự trọn khóa học này để biết rơ nguồn ngọn vấn đề”.
Nguyễn Việt Nam - Vietcatholic.net
H́nh như hết hạn ghi danh th́ phải
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 2 of 15: Đă gửi: 26 August 2006 lúc 7:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Phỏng vấn Cha Mendoza Pantoja thuộc Tổng Giáo phận Mexico
MEXICO: (Zenit.org) - Vị Linh Mục tại Tổng Giáo Phận Mexicô nói Satan hiện hữu và chiến lược của nó là gây rối loạn.
Cha Pedro Mendoza Pantoja là một trong những người tổ chức buổi họp Quốc gia đầu tiên tại Mexicô gồm những người Trừ quỉ và những người phụ trừ quỉ từ 31/8- 2/9 tại trụ sở của Hội Đồng Giám Mục với sự tham dự khoảng 500 người.
Cha Mendoza Pantoja điều phối công tŕnh của 8 nhà trừ quỉ, một cho mỗi hạt thuộc giáo phận này. Ngài nói về công tŕnh của ngài với Zenit.
Một người trừ quỉ là ai?
Cha Mendoza Pantoja:
Người ấy là một giám mục hay một linh mục do giám mục chỉ định, là người do ủy quyền của Chúa Giêsu Kitô và nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, xướng lên một kinh để trong trường hợp quỉ ám khiến Satan ra khỏi người bị quỉ ám và để người đó hoàn toàn tự do, hay là trong một h́nh thức không được tán thành qua sự van xin hay cầu khẩn, nghĩa là bằng cách xin nhờ máu châu báu Chúa Kitô và sự cầu bàu của Đưc Trinh Nữ Maria, để cho một người, một nơi, ngôi nhà hay một đồ vật được giải thoát khỏi mọi ảnh hưởng ma quỉ, dầu đó là một sự quấy phá, sự ám ảnh hay sự áp bức.
Bất cứ ai cũng có thể là người có quyền trừ quỉ phải không thưa Cha?
Cha Mendoza Pantoja:
Không đúng như thế, theo Thánh Kinh, Chúa kitô ban cho các tông đồ của Người những ân đặc sủng khi sai họ đi rao giảng Tin Mừng.
Trong sách Matthêu 10:1 có nói: "Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền." Cũng tương tự như vậy trong Matthêu 16: 17-18.
Với quyền này các giám mục là những người kế vị các tông đồ, có nhiệm vụ thực thi thừa tác vụ trừ quỉ. Nhưng, theo Giáo luật số 1172, các giám mục có thể chỉ định, để thực thi thừa tác vụ này một cách vĩnh viển hay tùy trường hợp riêng cho môt "linh mục đạo đức, thông minh, khôn ngoan có đời sống toàn vẹn." Điều này là đúng đối với những sự bị quỉ ám và đối với chính sự trừ quỉ, do đó cũng được gọi là sự trừ quỉ một cách nghiêm nghị.
Nhưng mọi linh mục qua bí tích truyền chức, tham gia trong chức linh mục của Chúa kitô và với Người, có sứ vụ giải phóng người tín hữu khỏi mọi sự ám ảnh, áp chế hay ảnh hưởng ma quỉ, bằng những kinh trừ quỉ thuộc loại van xin và cầu khẩn, với sự rao giảng tin mừng và ban các bí tích, cách riêng bí tích sám hối và Thánh Thể.
Tương tự, tất cả các linh mục là những người có quyền trừ quỉ theo sự cố gắng mục vụ trừ quỉ trong sứ vụ phúc âm hóa của ḿnh, và điều này là có thật, do mệnh lệnh của Chúa Kitô, linh mục không cần được chỉ định để thực hiện việc trừ quỉ trong t́nh trạng nhẹ hơn. Người giáo dân không thể làm những người trừ quỉ.
Buổi họp mà Cha tổ chức cũng tập hợp những người "Phụ tá Trừ quỉ." Họ là ai và phải làm ǵ?
Cha Mendoza Pantoja:
Những người Phụ tá Trừ quỉ là : các linh mục không có đặc tính của những người trừ quỉ chính thức; các bác sĩ; các chuyên gia tâm thần học; các tu sĩ; và những giáo dân giúp linh mục trừ quỉ trong sự nhận định hay trong việc thi hành thừa tác vụ ḿnh, hoặc bằng kinh nguyện cầu xin hay trong những t́nh huống khác nhau có thể xảy ra.
Các linh mục giúp bằng kinh nguyện trừ quỉ và người giáo dân với kinh nguyện van xin. Một linh mục không phải là người trừ quỉ chính thức, th́ có thể thực thi môt sự trừ quỉ trong t́nh trạng nhẹ hơn, cũng gọi là kinh trừ quỉ, c̣n được sư giúp đỡ của tất cả mọi người giáo dân ủng hộ ngài trong việc nhận định và với những kinh nguyện cầu xin. Người giáo dân không thể đọc những kinh trừ quỉ.
Nếu con không lầm, đây là cuộc họp đầu tiên tại Mexicô gồm các nhà trừ quỉ và là một cuộc họp thứ nhất có những đặc tính này trong thế giới. Xem ra trong 40 năm qua gương mặt nhà trừ quỉ mất biến. Có phải đây là một ấn tương đáp ứng với thực tại?
Cha Mendoza Pantoja: Đúng vậy. Những nguyên nhân th́ nhiều, nhưng chúng tôi có thể nói rằng những nguyên nhân đó bao gồm đến những thách đố lớn xảy đến cho Giáo Hội trong nửa thế kỷ vừa qua, mà Giáo Hội thi hành nhiệm vụ phúc âm hóa của ḿnh.
Trong nữa thế kỷ trước, Satan tấn công nhân loại trong lănh vực các ư niệm và tư tuởng: chủ nghĩa duy lư, chủ nghĩa duy vật, thuyết Ngộ đạo, hội Tam Điểm, thuyết Rosicrucianism, khuynh hướng bè phái, chủ nghĩa xă hội, thuyết Mátxit-Leninít, v.v. phân cách con người với Thiên Chúa. Mặt khát sự chối từ về một Thiên Chúa ngôi vị và sự chối từ sự hiện hữu Satan như là một hữu thể cá biệt, thay dổi Thiên Chúa thật thành một ông chúa vô ngôi vị đồng hoá với thê giới vật chất này, và qui Satan về một biểu tượng thuần túy.
Một ảnh hưởng như thế cũng nhằm đến các thần học gia chúng ta, v́ trong những thời gian mới đây họ không c̣n nói về quỉ dữ hay thiên thần nữa.
Nhưng như một sự cân bằng con người cảm thấy nhớ nhung Thiên Chúa. Sự họ t́m kiếm cái siêu nhiên, như là một giải pháp cho những bài toán làm khổ tâm họ v́ sự xa cách Thiên Chúa, làm cho họ rơi vào trong quyền lực thuyết Đời Mới (New Age), thuyết này với những linh đạo phỉnh gạt và những giải pháp ma thuật và bí truyền hư vô của nó, đă mở cửa cho những sự hiện h́nh ma quỉ nơi nhiều người, vốn đă rơi vào trong những thực hành ma quái và bí truyền của thuyết Đời Mới.
V́ lẽ này, trong sứ vụ trường kỳ của sự Tân Phúc Âm Hóa, Giáo Hội thấy cần phải làm sống lại những ǵ mà Giáo Hội cảm thấy đă có trong quá khứ, mà nó thật khẩn thiết trong thời đại chúng ta: công bố cho những người đă sa ngă sự cứu chuộc của Chúa Kitô Đấng đă đến giải thoát chúng ta khỏi những đe dọa của Satan.
Người ta nói rằng trong một số nước, sự phát triển của những bè phái Satan không được giáo Hội xử lư cách thích hợp v́ thiếu các nhà trừ quỉ. Cha nghĩ sao trong việc này có đúng không?
Cha Mendoza Pantoja
Câu trả lời này liên hệ với câu hỏi trên.
Thật vậy, những tín hữu và chính các linh mục chúng ta bị ch́m trong biển hỗn loạn mà thuyết Đời Mới dẫn chúng ta tới với sự hỗn hợp những ư niệm, những sự phỉnh phờ và láo khoét, bằng cách thao túng những linh đạo phương Tây pha trộn với thuyết phím thần, cũng như những môn thuốc truyền thống tự chúng là một ân huệ Chúa ban và không có ǵ là ma quỉ, nhưng hiệu quả của những thứ đó được các người cổ động thuyết Đời Mới xử dụng để gây uy tín cho ḿnh và làm cho người ta tin là mọi sự họ nói là đúng sự thât.
Điều này cũng gây ngỡ ngàng đến giám mục và linh mục, không biết phải làm ǵ hay hành động cách nào trong biển hỗn loạn này. Và một số người đầy sợ hải v́ thực chất phi thường được biểu lộ nơi những người quỉ ám. Có khi là nó dẫn các ngài tới chỗ bảo vệ ḿnh trong một thái độ hoài nghi hết sức ngu xuẩn trước những thực tại này, gán chúng cho những vấn đề tâm lư hay bịnh hoạn khó chữa và như vậy các ngài không chăm chú tới chúng.
Hơn nữa, các chủng viện không được chuẩn bi xử lư những vấn đề này. V́ tất cả những lư do đó, qua những buổi hợp và đại hội trên cấp bậc quốc gia cũng như quốc tế, chúng tôi đang t́m kiếm sự đào tạo cho chính chúng tôi, những người trừ quỉ chính thức, cũng như cho tất cả các linh mục và giáo dân dấn thân trong cố gắng mục vụ trừ quỉ.
Đức Ông Nguyễn Quang Sách
............................
Tin Có Thể Liên Quan
Đức Hồng Y Cottier về các Phép Tà Thuật Của Ma Quỷ Anthony Lê
Cuộc hoán cải của một người từng kết ước với Satan Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt
Giáo Hoàng Học Viện tai Roma mở lớp dậy về quỷ Satan và phù thủy. Nguyễn Long Thao
ĐGM Manuel Camilo Vial: Nhiều người Chilê gia nhập đạo thờ Satan Đặng Tự Do
Lm Ḍng Tên HaLloran trừ quỷ nổi danh đă từ trần (3) Ngọc Loan
Lm Ḍng Tên HaLloran trừ quỷ nổi danh đă từ trần (2) Ngọc Loan
Lm Ḍng Tên Halloran trừ quỷ nổi danh và là Cựu tuyên úy tại Việt Nam đă từ trần (1) Ngọc Loan
Phóng sự về làn sóng chiêu dụ người Công Giáo thờ lạy Satan tại Mễ Tây Cơ: Phần II Nguyễn Việt Nam
Phóng sự về làn sóng chiêu dụ người Công Giáo thờ lạy Satan tại Mễ Tây Cơ: Phần I Nguyễn Việt Nam
GH Mễ Tây Cơ đối phó với làn sóng chiêu dụ người Công Giáo thờ lạy Satan Nguyễn Việt Nam
Tại sao lại có một khóa học chuyên nghiên cứu về ma quỷ và Phép Trừ Qủi? Anthony Lê
Đức Thánh Cha nói: Satan đến ngày tận số rồi! LM Trần Công Nghị
Kẻ sát hại linh mục Gazziero thú nhận giết để tế lễ cho Satan Lm Anthony Nguyễn Hữu Quảng sdb
Kẻ giết hại linh mục Faustino Gazziero thuộc nhóm thờ Satan Lm Anthony Nguyễn Hữu Quảng sdb
Năm bước dẫn người trẻ đến con đường ma quỷ tội lỗi Anthony Lê
|
Quay trở về đầu |
|
|
natra Hội viên


Đă tham gia: 09 August 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 3 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 1:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Quỷ quậy là những con cừu non bị lạc đường cần dẫn dắt về heaven, đừng dẫn đi lung tung hoặc đánh phá hồn không cho siêu sanh.
Trục xuất quỷ mà không khởi tâm từ bi cứu độ đưa họ tới nơi tới chốn. Ngựi trục xuất sẽ lảnh hậu quả khá nghiêm trọng. 
tiểu natra
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 4 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 7:23am | Đă lưu IP
|
|
|
THỜ QUỈ SATAN ?
" Một buổi chiều Chúa nhật vào Mùa Giáng sinh, cảnh đồi núi lan tỏa bầu khí an b́nh cho toàn dân quận Jasper, Tiểu bang Missouri. Bốn thanh niên trên chiếc xe truck lao ḿnh trong bụi mù, cố chạy càng xa gia đ́nh và nhà trường càng tốt. Chúng đi để tế lễ Satan. Steven Newberry quan sát phần c̣n lại của con mèo mới bị giết mà run sợ . Bỗng một trong ba thanh niên hô to: "Lập tức tiến hành". Một tên khác cầm khúc gậy chơi bóng quật (baseball) đập vào mặt Steven như đă dự tính. Steven lảo đảo, kinh hăi, chạy trốn và la lớn:"Tại sao lại là tôi?".
Ít ngày sau, cảnh sát đă khám phá ra thi thể của Steven bị buộc chặt bằng 200 pounds đá."
Để vấn đề được minh bạch, chúng ta sẽ t́m hiểu những điểm sau:
1. Satan là ai?
2. Người ta có thờ Satan không?
3. Tại sao người ta thờ Satan ?
4. Người thờ Satan làm những ǵ?
5. Cha mẹ, giáo dân phải làm ǵ?
1. SATAN LÀ AI?
Satan, thủ lănh các thiên thần sa ngă. Hắn bất phục tùng và chống lại Thiên Chúa.
Hắn có các tên khác là quỉ dữ, Bengiebut, Luxiphe, thần tối tăm, cha gian dối, con rồng bị kết án. Hắn là con rắn đă cám dỗ bà Evà trong vừơn Địa đàng. Hắn là con rồng đỏ giao chiến với Bà và con cháu Bà trong sách Khải huyền của thánh Gioan.
Trong Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước, hắn được coi là kẻ đem những sự dữ và chuyên cám dỗ con người sa ngă phản bội Thiên Chúa.
Hắn phá hoại ông Gióp, cám dỗ Chúa Giêsu...Hắn là cha những kẻ dối trá, cứng ḷng (Gioan 8,14). Thánh Gioan gọi hắn là thủ lănh thế gian (Ga 12,31). Thánh Phaolô gọi hắn là chủ tể thế gian (2 Co 4,4). Hắn là kẻ chống đối Thiên Chúa, chống đối Đức Trinh Nữ Maria và Giáo hội Công giáo do Chúa thiết lập để cứu rỗi con người.
Các đồ đệ của Satan hằng chạy rảo khắp nơi để lung lạc con người như thánh Phêrô đă lưu ư:" Đối thủ của anh em là ma quỉ như sư tử rống, nó lượn ŕnh t́m sao nuốt được một ai" (Thư 1 Phêrô 5,8) . Chúng c̣n có rất nhiều "bộ hạ" là những con người theo chúng, thi hành kế hoạch phá hoại của chúng.
Nhưng Satan và ma quỉ rất khôn ngoan, Charles Beaudelaire, một thi sĩ người Pháp vào thế kỷ 19 đă viết:" Cái tṛ xảo quyệt khéo léo nhất của ma quỉ là chúng thành công trong việc thuyết phục chúng ta rằng chúng không có thực". Và nhiều người đă nghĩ là: Không có Satan, không có ma quỉ, hay không nên nói đến ma quỉ trong thời văn minh này.
Chính v́ những nhận định sai lầm trên, những người có đầu óc trần tục, chống đối đức tin đă chỉ trích Đức Giáo Hoàng Phaolô đệ lục là "thiếu đầu óc khoa học và cổ hủ" khi ngài đề cập đến "những hoạt động có thực, có tính cách phá hoại sự sống và các tâm hồn" trong những kế hoạch gian xảo của hắn và đồ đệ.
Trong cuộc thăm viếng thành phố Turino, kỷ niệm lần thứ 100, ngày từ trần của thánh Gioan Boscô, Đức Thánh cha Gioan Phaolô đệ nhị cũng đă tuyên bố:" Ở đâu có thánh th́ ở đấy có kẻ t́m đến, hắn không tự xưng bằng tên của hắn, nhưng bằng các tên khác. Hắn được gọi là Thủ lănh thế gian, hắn là quỉ sứ".
Người Mỹ nghĩ về Satan:
Không có khảo cứu tại Bắc Mỹ về bản chất Satan. Tháng 8 năm 2000 cuộc thăm ḍ của Barna Research cho biết kết quả như sau:
59% người Mỹ lớn tuổi cho rằng Satan chỉ là một biểu tượng hay một ư niệm về sự dữ, chứ không là một hữu thể có thực.
34% người trẻ cho rằng họ tin Satan là một hữu thể sống động.
Một số quan niệm về quỉ dữ như sau:
- Các Kitô hữu bảo thủ:
Giáo hội dạy về đức tin có từ đầu rằng: Satan là sự dữ hoàn toàn độc hại, là thiên thần sa ngă, chuyên huỷ diệt sự sống con người. Hắn là hữu thể siêu nhiên "đi loanh quanh xem có thể nuốt sống ai", nó được vô số quỉ giúp sức. Nó luôn tiếp tục đe doạ con người và có thể nhập vào con người.
- Các Kitô hữu phóng khoáng:
Satan như là nguyên lư, ư niệm sự dữ, không hiện diện bằng thân xác, cá nhân. Họ biết rằng Chúa Giêsu và các môn đệ cho rằng sự hiện diện của quỉ gọi là Satan.
- Ngày nay: những người tin theo Satan thuộc về cái gọi là "đạo Satan".
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 5 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 7:27am | Đă lưu IP
|
|
|
2. NGƯỜI TA CÓ THỜ SATAN KHÔNG ?
Việc thờ Satan đă có từ lâu đời, dưới những danh hiệu khác nhau nơi những người chủ trương đa thần, nhất là từ chủ trương nhị nguyên thuyết của Manicheo chủ trương thế giới này gồm 2 nguyên nhân sáng tạo và điều hành: Thiện và Ác (thần lành và thần dữ), nhưng danh từ chủ thuyết thờ Satan (Satanism) được chú ư nhiều từ thế kỷ 12 với lễ đen (the black Mass).Một chủ thuyết hoàn toàn chống lại văn minh Kitô giáo. & nbsp;
Đức Hồng Giuse Ratzinger, Tổng trưởng Bộ đức tin, năm 1985 đă viết trong bản "Tường tŕnh về Đức Tin" rằng:
" Kitô giáo đă đem lại ánh sáng văn minh cho thế giới Tây phương, nhưng nếu ánh sáng ấy bị văn hóa vô thần đè bẹp đến nỗi tắt đi, Tây phương sẽ lại rơi vào bóng tối kinh hoàng tuyệt vọng. Lúc này đă thấy có những dấu hiệu của quyền lực tối tăm như việc thờ cúng Satan lan tràn trong thế giới".
Tại Hoa kỳ, phong trào thờ quỉ Satan được du nhập từ Âu châu. Ngoài người lớn tuổi ra, theo Shane Westhoelter, Giám đốc Hệ Thống Tin Tức Quốc gia Hoa Kỳ, th́ từ 30-40 phần trăm học sinh Trung học đă dính líu vào những h́nh thức bí mật nào đó" Ông c̣n nói thêm:" Ít nơi tại Mỹ và Canada không bị ảnh hưởng của Satan". Vẫn theo Hệ Thống Tin tức trên th́ 70 phần trăm tội ác do các thiếu niên dưới 17 tuổi sa phạm đều có dính líu vào các hoạt động bí mật.
Nhưng rơ ràng nhất cuả chủ thuyết Satan là Church of Satan hoặc Temple of Set.
3. TẠI SAO NGƯỜI TA THỜ SATAN ?
Thuyết này chủ trương: đả phá mọi nhàm chán, mọi ràng buộc của kỷ luật gia đ́nh và xă hội, dù là những kỷ luật cần thiết cho cuộc sống chung; cổ vơ tự do hoàn toàn trong mọi lănh vực, nhất là lănh vực lạc thú thể xác.
Giới trẻ theo thuyết thờ Satan mạnh mẽ nhất. Họ gia nhập và chấp nhận tự tử, v́ họ tin rằng họ sẽ được "siêu thoát và thăng tiến trong kiếp khác" với địa vị cai trị.
Sách báo và băng nhạc theo chủ thuyết này tung ra những lệnh cho giới trẻ như: "Chết để thành thánh". "Tấn công kẻ dữ để siêu thoát". "Phải cúng linh hồn ḿnh cho Satan".
Trong cuốn gọi là kinh thánh của quỉ Satan, Antôn Lavey viết:" Khi bạn phụng sự cho Satan, bạn sẽ trở nên bất diệt, kiếp sau bạn sẽ cai trị thế gian này, và chinh phục được mọi người."
Người thờ Satan giết loài vật và cắt bộ phận sinh dục của chúng dâng cho Satan. Họ tin rằng sau 100 ngày, con vật sẽ trở thành người và sẽ phát triển con cháu Satan.
CÁI G̀ LÔI KÉO NGƯỜI TRẺ THEO SATAN ?
Hầu hết người trẻ nhập hội kín theo Satan v́ 4 lư do sau:
1. Muốn có kiến thức và uy quyền:
Linda ao ước có quyền hành và kiến thức, và nhờ chơi cầu cơ, cô được cả hai thứ đó.
Một học sinh 16 tuổi, ngoan ngoăn và thường hay đi nhà thờ tại Tiểu bang Arizona, vài tháng trước khi tự tử, cậu này viết trong nhật kư như sau:" Tôi hiến dâng cho chúa Luxiphe linh hồn tôi và 20 linh hồn khác trong 30 năm để được 5 quyền sau: Được biến ra vô h́nh, được thay đổi h́nh dáng thân xác, được làm ngưng thời giờ, được bay bổng lên cao, hóa ra nhẹ nhàng, được nắm lửa hoả ngục và tung ra bất cứ lúc nào.
2. Áp lực bạn bè:
Nhiều thiếu niên bị bạn bè bắt ép tham dự các hội kín. Chúng rủ nhau cầu cơ tại các buổi party, hoặc nghe những bản nhạc kích động mạnh, kích động nổi loạn , bất cần đời, hoặc coi phim ảnh ma quái rùng rợn. Một thiếu niên tên New Berry, Tiểu bang Missouri,thân h́nh mập phệ muốn gia nhập hội kín v́ không muốn bị cô độc. Nhưng sau cùng chỉ v́ muốn mua vui, mà bạn bè dùng gậy base ball đập chết New Berry.
3. Đầu óc hiếy kỳ, thích mới lạ:
Mike Warmke, một tay diễn kịch khôi hài, xin gia nhập hội kín Satan để có thể làm nhiều tṛ hài hước với cái mũi của anh. Mike đă leo lên tới chức thầy cả thượng tế của đạo Satan, nhưng khi anh muốn rút chân khỏi hội này, anh đă bị trả thù bằng một liều ma túy cực mạnh. Rất may anh đă thoát chết.
4. Tuyệt vọng:
Bill Wickersham, cảnh sát Tiểu bang Colorado chuyên theo dơi trinh thám và hội kín cho hay:" Đám trẻ sẽ nói cho bạn hay rằng: Chúng sống để làm ǵ, chúng ngán đạo nghĩa, người lớn đă phá hủy tất cả, người lớn đă làm bom đạn để phá thế giới...v́ thế chúng theo Satan để chỉ biết có ngày hôm nay." Satan hỏi : Ngươi muốn ǵ? Đám trẻ thất vọng muốn quyền hành và thỏa măn. Và trong thế giới hỗn loạn, Satan cho đám trẻ những lời hứa hăo huyền.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
raybin65 Hội viên

Đă tham gia: 05 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 6 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 7:28am | Đă lưu IP
|
|
|
ủa ! làm sao đăng kí được hả bạn Learner???
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 7 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 7:32am | Đă lưu IP
|
|
|
NHỮNG DẤU HIỆU BÊN NGOÀI
Những người trẻ tham gia hội kín, dầu giữ ǵn rất bí mật, nhưng cũng có những dấu hiệu bên ngoài như:
1. Nghe nhạc kích động nặng:
Những bản nhạc loại này kích động người trẻ nổi loạn như AC/DC, Iron Maiden, Merciful fate, Black Sabbath, Slayer hoặc Motle Crue. Những bản nhạc bi đát như bản "Bàn thờ hy tế":
Chờ đợi hàng giờ được chỉ định chết,
Đây trên bàn hoả ngục,
H́nh ảnh một người mặt trắng vô danh,
Tiến gần đến bàn thờ sự chết,
Thày cả Thượng phẩm tay cầm gươm chém trong tay,
Chích ra những gịot máu trinh trong,
Tế vật của Satan,
Chết theo nghi lễ,
Để đáp lại mọi mong ước của ḿnh.
Những nhà thương mại quảng cáo để bán ra thật nhiều đĩa nhạc loại này, trong khi đó đám trẻ lại mua vào như một mốt mới.
2. Đồ trang sức kiểu hội kín:
Người trẻ đeo những đồ trang sức có h́nh đầu con dê, h́nh ngôi sao 5 góc lộn ngược, đeo nhẫn có dấu hiệu hội kín ở ngón tay cái. Thứ nhẫn này dùng trong nghi lễ hội kín.
Người ta cũng thấy chúng vẽ số 666 hay thập giá ngược ở trong các tập vở hay ổ khóa nhà trường. Có người trẻ lập bàn thờ Satan bên giường ngủ, có nến, có sọ người, có dao sắc. Đám khác dùng ám số hay ám danh để liên lạc với nhau.
3. Sách hội kín:
Người trẻ thèm những tin tức do hội kín ấn hành. Cuốn sách bán được rất nhiều bản là cuốn Kinh Satan của Anton Lavey, ngoài ra c̣n có những cuốn nói về phù thủy. Nhiều tiệm sách đă bày bán những loại sách này, kể cả Waldenbooks và Dalton Booksellers.
4. Các tṛ bí chơi mật:
Trước hết phải kể bàn cầu cơ, bộ bài may rủi. Người trẻ thường đặt các câu hỏi và t́m câu trả lời qua các tṛ chơi này.
5. Nghiện ma tuư và rượu:
Henry Cellini, nhân viên cố vấn quốc gia cải huấn giới trẻ cho biết rằng phong trào thờ Satan dùng ma túy để lôi cuốn giới trẻ, nhất là những thứ bạch phiến gây ảo giác mơ màng như xuất thần.
6. Thay đổi tính t́nh:
Đây là điều rất tệ hại. Từ những trẻ em hiền lành, chúng đă trở nên dữ tợn, hung bạo, bất hiếu, bất đễ. Sandi Gallant, nhân viên trinh thám ở San Francissco cho biết,"Những trẻ này càng ngày càng trở nên lầm ĺ và thích sống biệt lập, không thích ai trong gia đ́nh hỏi han việc kín của chúng, chúng c̣n trở thành những kẻ tấn công hung hăn".
7. Cắt chặt thân thể:
Khi người trẻ đă đi sâu hơn vào hội kín, chúng có thể chấp nhận rạch da khắc chữ thập, cắt chặt ngón tay ngón chân để hiến cho Satan.
4. NGƯỜI THỜ SATAN LÀM NHỮNG G̀?
Satan chống lại Thiên Chúa thế nào th́ chủ thuyết Satan cũng chống lại đạo Chúa như vậy.
-Về tín lư: Họ chủ trương Satan, chúa của tối tăm mới là chúa thật, c̣n Chúa của người Kitô giáo là Chúa giả, chúa của sự dữ. Satan mới có quyền lực cứu giúp họ.
- Về luân lư: người Kitô giáo coi trọng nhân đức, trọng từ tâm, lịch thiệp, kiên nhẫn, tự chế. Đạo Satan chỉ có khinh bỉ, giấu diếm, tàn bạo, dơ bẩn, dâm ô, và kích động mọi thứ dục vọng.
Hai đức người Kitô giáo coi trọng là Khiêm tốn và Trong sạch th́ người tôn thờ Satan ghét bỏ nhất. V́ kiêu ngạo mà Satan bị đuổi khỏi Thiên đàng, và để kéo thêm nhiều người bị chúc dữ.
Trong một khu rừng tại Tiểu bang Alabama, hàng ngàn thanh thiếu niên từ 14- 24 tuổi đa số là da đen, tụ tập nhảy nhót nhạc Rock giật gân, tay cầm cờ vẽ bằng máu thú vật .
Tại Las Vegas, hàng ngàn thiếu nữ đang đêm rủ nhau trốn nhà đi theo những chàng trai ra vùng núi vắng dự lễ đen, rồi ăn nhậu, nhảy múa, hút ma túy, làm t́nh tập thể để tôn thờ Satan.
Các đồ đệ quỉ Satan thường t́m đến các trường học để lén lút chuyền những tài liệu, và rủ rê học sinh bỏ nhà đi tham dự những cuộc khiêu vũ kiểu Satan trong những căn pḥng đen tối, treo h́nh Satan quanh tường, dự những lễ quỉ ma do chúng bày tạo rồi làm những chuyện tồi bại...
Satan khinh thường miệt thị Thánh lễ Misa của Chúa Cứu thế bằng cách dạy đồ đệ làm lễ đen (The black Mass). Chúng cũng bắt chước gọi là "bí tích", nhưng là bí tích xác thịt. Trong lễ đen, bàn thờ tế lễ Satan là một phụ nữ nằm ḿnh trần.
Lễ được "bắt đầu khi người đóng vai tư tế bước vào chỗ những người thờ Satan đang tụ họp, hắn cầm thánh giá ném mạnh xuống đấy rồi hô to: Kính chào Satan. Hắn khạc nhổ xuống đất. Cử tọa đọc "Lạy cha satan chúng tôi..." Cuối cùng, thượng tế dâng lễ vật là người sống hay con vật sống cho Satan, cắt ra một phần thân dâng lên, nếu chúng không đánh cắp được Ḿnh Thánh Chúa Kitô trong nhà thờ của người Công giáo. Sau đó trộn máu của kẻ c̣n trinh với nước tiểu cuả họ tế cho Satan, chúa tể dâm ô.
Tạp chí Globe đă thuật lại chuyện sinh viên Mark Kilroy thoát chết khi qua Mexico để nghỉ mùa xuân. Chàng đă chạy kịp những người đuổi bắt chàng, giết chàng để tế cho Satan, v́ chúng thấy chàng có mái tóc hung hung đúng mẫu người chúng muốn.
Tại Ozark, gần tỉnh Verona, Tiểu bang Missouri, cảnh sát t́m thấy áo choàng đen, chỗ lập bàn tế Satan.
Tại Springfield, Missouri, chúng bắt súc vật giết lấy bộ phận sinh dục, rồi để lại dấu hiệu ngôi sao và 666 (dấu hiệu chỉ mănh thú, cuối đoạn 13 sách Khải huyền của thánh Gioan).
5. CHA MẸ, GIÁO DÂN PHẢI LÀM G̀ ?
Nhiều người Việt nam chưa biết đến thuyết thờ Satan. Và v́ không biết nên có những người đă góp phần vào những h́nh thức phổ biến chủ thuyết thờ Satan qua việc phổ biến những loại nhạc ma quái, x́ ke, ma túy, những h́nh ảnh quái dị...lập những băng đảng sống bừa băi, vô kỷ luật, phá phách với tiền bạc của cha mẹ, hoặc ăn cắp được.
Các bậc cha mẹ nên để ư theo dơi con em trước khi phải than lên rằng:"Nào tôi có ngờ, tôi cứ tưởng nó đi học tử tế, tôi bận rộn làm ăn..."
Với người Công giáo, Chúa Kitô lưu ư:" Ma quỉ sàng các con như sàng gaọ" và Ngài khuyên; " Hăy tỉnh thức và cầu nguyện, kẻo sa chước cám dỗ". Thánh Phêrô, vị Giáo Hoàng tiên khởi cũng khuyên:" Hăy ở tiết độ, hăy tỉnh thức".
-------------------------
NS. 30 days, NS. Veritas , NS. Đức Mẹ Hằng Cứu giúp, NS. Chứng nhân Chúa Giêsu, John A. Hardon, Modern Catholic Dictionary,N.Y,1980, R. Cavendish, Man, Myth and Magic,N.Y,1970, New Leader mag., Sringfield,MO, Satanism trong internet.
(Đoàn Xuân Hà sưu tầm)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 8 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 7:41am | Đă lưu IP
|
|
|
raybin65 đă viết:
ủa ! làm sao đăng kí được hả bạn Learner??? |
|
|
Bạn raybin65 ơi, learner đùa chơi thôi v́ khoá học này chỉ dành cho các linh mục (các cha) có khả năng tâm linh cao cộng thêm các kiến thức về tâm lư học và thần kinh học, lại c̣n phải qua nhiều cái test phức tạp khác (bí mật nội bộ)
learner cũng muốn thử nhưng đành chờ kiếp sau vậy.....
|
Quay trở về đầu |
|
|
raybin65 Hội viên

Đă tham gia: 05 July 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 117
|
Msg 9 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 8:41am | Đă lưu IP
|
|
|
hihi , learner vui tính thật   
nếu như mà cái lớp đó có dạy cho chúng ta th́ raybin học liền , hehe
|
Quay trở về đầu |
|
|
congnhut Hội viên


Đă tham gia: 12 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 17
|
Msg 10 of 15: Đă gửi: 27 August 2006 lúc 11:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy theo lớp Satan học đi , tất nhiên là một ngày nào đó sẽ được " giao lưu" với lớp trừ quỷ   
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 11 of 15: Đă gửi: 28 August 2006 lúc 3:36am | Đă lưu IP
|
|
|
T̀M KẺ TRỪ TÀ
Trích từ Những Trang Nhật Kư của Một Linh Mục (trang 222 – 244) - LM. Nguyễn Tầm Thường.
__________________________
Giă từ xứ đất Phật thần linh và quê hương của những Thầy Bà La Môn, tôi dừng lại Việt Nam trước khi về Mỹ. Bốn rưỡi sáng từ Sài G̣n tôi lấy taxi đi Bến Tre. Nơi tôi sắp đến là họ đạo Cái Bông, thị xă Ba Tri. Nơi đây, hơn hai mươi năm về trước đă xôn xao một thời. Nơi xảy ra câu chuyện quỷ nhập vào một thiếu nữ. Hơn hai mươi năm sau, tôi đến đây phỏng vấn, t́m hiểu và ghi lại chứng tích của những người c̣n sống về câu chuyện mà tôi tin có thật. Hiện tượng quỷ nhập.
Trong nhà thờ, trưa thứ Bảy ngày 14, tháng 7, tôi ngồi hỏi chuyện cha quản nhiệm về những hiện tượng quỷ dữ phá phách trong nhà thờ này. Đặt máy video thu h́nh xong, câu chuyện bắt đầu, tôi bấm máy, băng video bắt đầu chuyển. Sau mấy phút, kiểm sóat lại xem h́nh đă thu, tất cả trắng xóa! H́nh không thu được vào máy. Tôi kiểm sóat lại pin, đường giây, băng video, tất cả không có ǵ trục trặc. Xin lỗi cha quản nhiệm để bắt đầu lại cuộc phỏng vấn.
Quay xong một đọan, tôi sóat lại xem đọan vừa quay, tất cả vẫn là trắng xóa trên màn h́nh. Tôi sóat lại lần nữa, không có ǵ trục trặc. Trên khung h́nh máy video, phần đèn ghi record cháy sáng, báo hiệu máy đang thu h́nh, không có ǵ trục trặc. Nhưng khi chiếu lại, màn ảnh cứ trắng xóa, h́nh không thu vào máy được.
Đây là sự kiện xảy ra lần đầu kể từ khi tôi mua và xử dụng chiếc máy này đă hai năm rồi. Sau gần một tiếng không làm sao thâu h́nh được, tôi bắt đầu lo. Tôi muốn ghi lại bằng h́nh ảnh các chứng nhân c̣n sống. Một khi họ qua đời rồi, câu chuyện sẽ trở nên mất ư nghĩa v́ bấy giờ chỉ c̣n chuyện kể truyền miệng, không c̣n nhân chứng nữa. Nếu máy không làm việc, chuyến đi của tôi sẽ vô ích. Cha quản nhiệm kiên nhẫn ngồi đợi gần một tiếng đồng hồ. Tôi ái ngại quá.
Bắt đầu lo. Tôi nghĩ bụng :”Này Satan, hay là mày muốn phá cuộc phỏng vấn này? Nhất định, cách này hay cách khác, ta phải thực hiện cuộc phỏng vấn này.” Nếu máy không làm việc th́ sao?. Cả chuyến đi của tôi vô ích. Và rồi ngày trở về Mỹ của tôi sắp đến. Bao giờ tôi mới có cơ hội như hôm nay. Biết đâu có ngày trở lại th́ những nhân chứng quan trọng này đă chết mất rồi. Trong tôi hỗn mang nhiều tâm tư khó tả. Tôi bắt đầu nghĩ xin cha quản nhiệm cầu nguyện với Đức Mẹ cho công việc trôi chảy, v́ sự kiện hơi lạ, tôi chưa bao giờ gặp máy không thâu được h́nh như thế này.
Trong ư nghĩ cầu nguyện ấy tôi thu lại h́nh thử xem thế nào. Lạ lùng thay, màn ảnh có h́nh ! Máy làm việc như thường lệ. Tôi cầu xin cho máy đừng trục trặc. Hồi hộp, tôi bắt đầu cuộc phỏng vấn :
- Thưa cha, tại sao cha tin rằng đây là trường hợp mà quỷ nhập thật, chứ không phải cô ta bị bệnh tâm thần?.
Khi phỏng vấn, tôi thường đứng về phía chống lại câu chuyện quỷ nhập, tôi viện lẽ này, lẽ kia để bào chữa cho hiện tượng kỳ lạ ấy chỉ là hậu quả của tâm trí rối lọan mà thôi. Cha quản nhiệm trả lời :
- Tôi xin hỏi cha nhé, cha nh́n những chiếc ghế quỳ trong nhà thờ này xem. Nó thấp như thế kia, cô ta nằm ngửa, bất động, tay dang ra mà nó cứ trôi từ từ qua dưới các ghế quỳ này như có kẻ đẩy đi. Người nó to, ghế quỳ thấp thế kia, làm sao người qua lọt, thế mà nó cứ trôi từ từ qua mười mấy, hai mươi dẫy ghế.
Tôi nh́n, rồi lấy tay xem lại khỏang cách các ghế quỳ. Quả thật, từ mặt nền nhà thờ đến chiếc ghế quá thấp. Không tài nào có thể đút đầu qua được. Nghe cha quản nhiệm kể, thật khủng khiếp. Ngài tiếp tục:
- Nó cứ trôi như thế giống như có người đẩy. Thật ghê quá. Nó trôi gần đến cuối, ra phía giữa nhà thờ th́ tôi đến trước, chặn đầu nó, tôi hô lớn :”Nhân danh Chúa ta truyền cho mày ra khỏi người này.” Nói thế xong, nó bỏ mà ra khỏi. Cô ta trở lại b́nh thường. Đấy, như thế mà cha bảo là bệnh tâm thần à? Tâm thần làm sao chui qua lọt dưới hàng ghế quỳ này?
Trong nhà thờ vắng, nghe cha kể chuyện, ngài chỉ cho tôi chỗ cô ta trôi trên mặt sàn nhà thờ. Tôi thấy rợn người. Tiếng sửa nhà, đập tường ầm ầm ng̣ai cuối, phía bên nhà xứ vọng vào. Trời tháng bảy đang mùa hè, nhà thờ rộng mênh mông, mang chút gió miệt vườn buông qua cửa sổ nên không nóng lắm.
Tôi đứng nh́n ḷng nhà thờ sâu thẳm lên gian cung thánh. Nhờ chiếc bóng đèn cực mạnh trên trần chiếu xuống, tượng Chúa chịu nạn trên thánh giá sáng rơ. Ṛng ră mấy tháng trời linh mục bảy mười bốn tuổi đang ngồi trước mặt tôi kia đă vất vả thách thức với Satan trong ngôi nhà thờ này. Bất chợt tôi nhớ đến một truyện ngắn đă viết gần chục năm về trước, in trong tập truyện ngắn Đường Về Thượng Trí, câu chuyện mang tựa đề “Đêm Satan, Đêm Đức Tin.”
Ngày đó tôi viết truyện ngắn này xảy ra như một thách thức giữa quyền phép Satan và đức tin của linh mục. Hai bên chiến đấu với nhau trong một ngôi nhà thờ. Truyện chỉ là tiểu thuyết giả tưởng. Không ngờ hôm nay tôi đang đứng trước một cha già 74 tuổi, người đă thực sự đương đầu với Satan. Chuyện đă thật sự xảy ra trong ngôi thánh đường này. Và cha đă cho tôi biết ngài tóat mồ hôi trong cuộc đương đầu với Quỷ, sau cùng cha đă chiến thắng bằng đức tin mà thôi.
Nhớ lại câu chuyện ngắn ḿnh đă sáng tác, tôi càng thú vị khi quay phim và phỏng vấn cha già về chuyện thật đă xảy ra nơi tôi đang đứng đây. Trong truyện ngắn, tôi mô tả Satan có một quyền năng không nhỏ. Trong chuyện thật xảy ra ở đây, cha già kể tôi nghe, quỷ nhập nơi người con gái này cũng thế. Cha nói:
- Mới đầu tôi rẩy nước phép, nó sợ. Tôi dí thánh giá vào nó, nó thụt lùi. Tôi lấy giây Stola, giây các phép truyền nó phải ra, nó hốt hỏang. Nhưng mà cha biết không? Sau một thời gian nó không sợ nữa. Có đời nào tôi đưa giây các phép, nó lấy đặt xuống đầu làm gối ngủ. Tôi kinh ḥang, không biết làm cách nào trừ nó. Mấy tháng trời ṛng ră, trừ được nó ra rồi nó lại nhập vào cô ta, cứ như thế không chịu đi. Tôi lo quá không biết làm thế nào. Nhà nước, công an, dân chúng cứ xô tới theo dơi câu chuyện. Tôi bảo với Chúa, chết con mất, người ta đang chờ đợi nơi con trong cuộc trừ quỷ này. Tôi tóat mồ hôi. Cũng sợ chứ. Tôi không biết làm sao.
Trong truyện ngắn tôi viết, tôi kết một cách bỏ ngỏ, tôi không để cho Satan thắng, v́ nếu thắng th́ c̣n đâu niềm tin nơi linh mục và ơn Chúa. Nhưng tôi cũng không kết là linh mục thắng môt cách trọn vẹn vinh quang. Tôi muốn kết là Satan chưa bỏ cuộc, nó sẽ trở lại. Và cuôc chiến c̣n dài, nghĩa là linh mục trong truyện ngắn đó, nếu muốn thắng quỷ, đời ngài phải là một cuộc chiến không ngừng và phải bám vào Chúa liên lỉ. Điều ấy cũng đơn giản mà đúng thôi. V́ đức tin dạy tôi rằng có khi nào ma quỷ buông tay đâu, có khi nào tôi không bám vào Chúa đâu.
Câu chuyện quỷ nhập xảy ra ở nhà thờ Cái Bông, thị xă Ba Tri này cũng thế, Quỷ không muốn ra. Không phải cứ linh mục nhân danh Chúa mà truyền lệnh được đâu. Tôi thay một cuốn video mới, sáu mươi phút nữa vào máy để tiếp tục phỏng vấn. Tôi xin cha già cho tôi hỏi chi tiết kỹ lưỡng v́ tôi muốn có tài liệu thật. Tôi nghĩ những tài liệu này có ích cho tôi. Nh́n tuổi già của cha, năm nay ngài đă 74 rồi. Tôi lại ở xa, đâu có nhiều cơ hội gặp gỡ. Nếu Chúa gọi ngài ra đi, tất cả bí mật sẽ mang theo xuống ḷng đất.
Sau này, tôi được một người giáo dân ở đấy cho biết, cha già chịu khó cho tôi quay phim như thế là chuyện lạ lùng đấy. Ngài không uốn ai chụp h́nh như thế bao giờ. Trong truyện ngắn “Đêm Satan, Đêm Đức Tin” tôi viết chục năm về trước, tôi tả chân dung vị linh mục vất vả với Satan trong nhà thờ. Không ngờ chuyện thật xảy ra ở đây cha quản nhiệm cũng gian nan trong nhà thờ với nó.
Trong truyện, sau cùng cũng chỉ dựa vào đức tin mà vị linh mục chống trả lại được Satan. Chuyện thật ở đây, cha quản nhiệm đă nhiều lần trừ quỷ, nó ra rồi lại nhập trở lại. Nếu rửa tội nó không hết th́ sao? Đó thật là thách đố lớn. Sau này cha quản nhiệm bảo ngài lo sợ tóat mồ hôi trong nghi thức Rửa Tội. Ngài bảo đă trừ nhiều lần là không hết. Nếu bây giờ Rửa Tội mà cũng không hết th́ ăn nói làm sao với những người đang nh́n thách đố đố vào đạo, biết trả lẽ thế nào về niềm tin nơi giáo dân.
Cuộc phỏng vấn này với tôi mang thú vị rất riêng tư, v́ chính chuyện ḿnh giả tưởng ngày xưa hôm nay t́m được những nét đồng chung. Tôi đă t́m được kẻ trừ tà trong chuyện thực của đời sống.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 12 of 15: Đă gửi: 28 August 2006 lúc 9:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
MỒ MẢ: MỘT NGƯỜI CHẾT HAY TÂM HỒN NGƯỜI SỐNG?
Quỷ nhập là điều có thật. Giáo hội xác tín điều đó, Giáo Hội đă có mục vụ đặc biệt cho những trường hợp này. Các Giám Mục trong địa phận phải chỉ định cách riêng một linh mục nào đó để khi chuyện xảy ra, có kẻ trừ tà. Không ǵ rơ bằng trong Kinh Thánh. Phúc Âm xác nhận quỷ nhập vào người ta, Kinh Thánh cũng nói đến trừ quỷ. Chúa Kitô trừ quỷ. Các môn đệ trừ quỷ.
Hiện tượng quỷ nhập rất phức tạp, có thể lẫn lộn với bệnh tâm thần. Phức tạp không có nghĩa là không có quỷ thật sự nhập vào người ta. V́ thế phải rất cẩn thận khi đề cập đến. Tôi không dễ tin những chuyện này. Không dễ tin, nhưng có những chuyện tôi phải tin.
Tôi bắt đầu để ư về những hiện tượng quỷ nhập khi đọc tờ báo National Catholic Reporter số ra ngày 1 tháng 9 năm 2000. Tờ National Catholic Reporter dành nguyên một số báo đề cập đến hiện tượng quỷ nhập. Theo điều tra của tờ National Catholic Reporter, trong ṿng hai trăm năm vừa qua, Giáo Hội khá lặng im về vấn đề này. Bỗng dưng đầu htế kỷ này, hiện tượng quỷ nhập xảy ra nhiều nơi. Theo thống kê, cha Gabriel Amorth, người được bổ nhiệm trừ quỷ của địa phận Roma, cũng là một trong những người sáng lập International Association of Exorcists, vào trung tuần tháng bảy năm 1993 trong đại hội những người trừ quỷ tại Roma chỉ có sáu người tham dự. Vào năm 2000, con số tăng lên 200. Vẫn theo tờ National Catholic Reporter, tại Roma vào năm 1986 chỉ có 20 người làm mục vụ trừ quỷ.
Hiện nay ṭan nước Ư con số lên tới 300 người. Theo kinh nghiệm mục vụ, cha Gabriele Amorth viết cuốn sách mang tên: An Exorcist Tells His Stories – Câu Chuyện Của Kẻ Trừ Tà. Ngài cho biết quỷ có thể làm cho người nó nhập mửa ra những đụm tóc người. Ta cũng có thể khám phá ra quỷ nhập bằng cách trộn Nước Phép vào đồ ăn rồi xem nó phản ứng ra sao. Cũng trong số báo này cho biết, cha James LaBar, được Đức Hồng Y John J. O’conner bổ nhiệm làm kẻ trừ quỷ của địa phận New York, cho hay trong năm 1999, ủy ban của ngài đă phải đương đầu với 25 trường hợp quỷ nhập. Theo ngài, nhu cầu mỗi ngày một gia tăng. Ngài nổi tiếng là “kẻ trừ quỷ” sau vụ trừ tà ở Florida năm 1991 và được chương tŕnh 20/20 của đài truyền h́nh Mỹ ABC phát h́nh. Tờ Atlanta Journal Constitution, 1999 làm một cuộc điều tra, cho biết 50% người Mỹ tin rằng trong cuộc sống ít nhiều cũng có lúc bị quỷ nhập vào.
Chính Đức Giáo Ḥang Gioan Phaolô II đă trừ quỷ cho người đàn bà Ư tên Francesca Fabrizzi, ngài gọi nó là kẻ sát nhân và là vua gian dối của vũ trụ. Theo cha Amorth, Đức Giáo Ḥang đương kim đă trừ quỷ ba lần trong triều đại của ngài. Phúc âm Mátthêu và Luca tường thuật, Đức Kitô cũng trừ quỷ (Mt. 2:63, Lc. 8:26-40). Theo tờ National Catholic Reporter, nhiều thần học gia tại Hoa Kỳ cho rằng quỷ nhập là một sự kiện phải nh́n nhận một cách nghiêm chỉnh.
Với những sự kiện trên, tôi đặt câu hỏi cho những ṭ ṃ của tôi. Tại sao thời đại này lại có nhiều hiện tượng quỷ nhập như thế? Đời sống con người trong thời đại này thế nào? Niềm tin tôn giáo? Sự công b́nh xă hội? Giá trị luân lư? Giá trị gia đ́nh? Đang lúc tôi muốn t́m hiểu vấn đề này, tôi bắt gặp câu chuyện quỷ nhập một người ở Ba Tri, thuộc tỉnh Bến Tre, Việt Nam. Tôi không dễ tin, nên tôi muốn gặp tất cả đương sự, kẻ làm chứng, nhất là giáo quyền, linh mục trừ tà để kiểm điểm sự kiện. Điều tôi mong muốn đă xảy ra.
Cậu chuyện xảy ra đă hơn 20 năm về trước. Trong số những chứng nhân, chỉ có thân sinh của nạn nhân là qua đời.
Tôi gặp chính cô Hồng, người bị quỷ nhập. Ngày đó mới 22 tuổi, hôm nay cô 47.
Tôi gặp cô Chi, người sống bên cạnh cô Hồng mấy tháng trời, nuôi cô. Người giảng viên giáo lư tên Chi này là nhân chứng biết nhiều chuyện về cô Hồng nhất.
Tôi gặp mẹ cô Hồng, bà cụ cũng già yếu rồi.
Tôi gặp các giáo dân, những người trong ca đ̣an cùng tuổi với cô Hồng của nhà thờ Cái Bông.
Tôi gặp cha phó nhà thờ Cái Bông, lúc đó là thầy giúp xứ.
Tôi gặp chính cha quản nhiệm Nguyễn Văn Quang, người đă trừ quỷ cho cô Hồng.
Một trong những điều làm tôi ṭ ṃ là tại sao quỷ hay chọn mồ mả làm nơi cư trú. “Khi Đức Giêsu sang qua bờ bên kia, và đến miền Gađara, th́ có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả gặp Ngài. Chúng rất dữ tợn đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy” (Mt. 8:28). Đức Giêus và các môn đệ tới vùng đất của dân Ghêsarê, “từ mồ mả có một kẻ bị thần ô uế ám ra gặp Ngài. Người này thường sống trong đám mồ mả và không ai có thể trói anh ta lại được, dầu phải dùng đến cả xiềng xích. Nhiều lần bị gông cùm và xiềng xích, nhưng anh ta bẻ gẫy xiềng xích, đập tan gông cùm. Không ai có thể kiềm chế anh được. Suốt đêm ngày, anh ta cứ ở trong đám mồ mả và trên núi đồi, tru tréo và lấy đá đập vào ḿnh” (Mc. 5:2-5). Bốn Phúc Âm đều nói đến mồ mả. Tôi có thể chia ra ba lọai mồ mả sau đây:
- Quỷ thường sống ở mồ mả.
- Ngươi ta cũng là một thứ mồ mả. “Các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ng̣ai có vẻ đẹp, nhưng bên trong th́ đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. Các người cũng vậy, bên ng̣ai th́ có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong ṭan là giả h́nh và gian ác” (Mt.23:27)
- Chúa phục sinh từ mồ mả.
Trong những thứ mồ mả trên chỉ có mộ của Chúa Kitô có sự sống. Về câu chuyện cô Hồng, vào những đêm cô trốn nhà thờ, người ta thường bắt gặp cô ở nghĩa địa gần đó. Cách nhà thờ không xa có một nghĩa địa lâu đời. Chị Kim Chi đă dẫn tôi đến nghĩa trang này chụp h́nh, chị cho tôi biết, nhiều đêm cô ta biến mất, đổ đi t́m th́ thấy cô đang nằm ng̣ai nghĩa địa trên các mồ mả cỏ rậm um tùm. Ma quỷ gần với sự chết. Nó yêu thích sự chết. Căn nhà cư trú của nó là sự chết. Không phải những người nằm dưới đó là bạn bè nó. Nhưng nghĩa trang là nơi dành cho sự chết. Ng̣ai nghĩa trang chỉ c̣n một nơi nữa nó có thể cư ngụ là ḷng con người. Như Đức Kitô đă nói, ḷng con người có thể là một “mồ mả tô vôi”. Trong ư nghĩa ấy, có biết bao ngôi mộ đang đi ng̣ai đường, đi trong chợ, ngồi ở tiệm ăn. Theo lời Đức Kitô nói, có biết bao mồ mả tô vôi, bên ng̣ai đẹp đẻ mà bên trong ṭan là xương người. Có thể ngôi mộ ấy là người bạn của chính ḿnh. Họ ở cạnh nhau.
Bà mẹ của cô Hồng kể cho tôi biết cô ta có dấu hiệu khác người từ hồi lên năm tuổi. Tính đến ngày cô được trừ quỷ vào năm 22, nghĩa là ḍng dă 17 năm. Bà cụ cho biết trong gia đ́nh không người con nào mắc bệnh tâm trí. Riêng cô Hồng lúc 5 tuổi th́ bắt đầu đau yếu. Khoảng 10 th́ bỏ nhà đi làm nhiều điều phi thường ai cũng sợ. Bà kể cô ta ăn hết một chiếc nồi đất để luộc bánh tét. Một chiếc nồi đất to thế mà cô cứ ngồi nhai rau ráu, ăn chỉ chừa có cái vành nồi. Rồi bà tự hỏi:
- Ông cha coi đó, nó ăn như vậy mà không sao, bụng đâu mà chứa hết cái nồi đất to như vậy?
Tôi nghe bà kể, rợn người. Bên cạnh bà, trước mặt ống kính máy thu h́nh, chị Hồng cũng ngồi bên cạnh. Tôi giả bộ, lại bào chữa cho hành động phi thường ấy. Tôi bảo bà:
- Thưa cụ, người bị bệnh tâm thần cũng có thể làm như thế.
Chưa để bà cụ trả lời, cô Hồng lên tiếng ngay:
- Thưa cha không mà, con bị quỷ nhập thật mà cha ơi!
Chị Kim Chi cũng đang trước ống kính thu h́nh, kể thêm:
- Thưa cha người tâm thần ǵ mà treo lơ lửng trên trần nhà, lúc con nhân danh Chúa truyền cho nó ra, nó thả cô ta rơi đánh bịt cái xuống mà không hề bị ǵ.
Cô kim Chi lúc ấy là giảng viên giáo lư, gặp cô Hồng ng̣ai đường, dẫn về nhà thờ. Theo cô Kim Chi thuật lại, lúc tới cổng nhà thờ cô Hồng bỏ chạy. “Nó sợ nhà thờ”. Cô Chi nói vậy. Sau này đem cô Hồng về nhốt trong căn nhà thuộc đất nhà xứ. Đó là pḥng họp dành cho hội Legio Mariae. Bên cạnh nhà có một giếng nước khá to. Khi quỷ nhập vào, cô nhảy xuống giếng, nằm nổi trên mặt nước hằng giờ. Những cô trong ca đ̣an lúc bấy giờ cũng chỉ độ hai mươi, bây giờ đă mấy mặt con rồi, họ là chứng nhân c̣n sống. Tôi gặp một nhóm sáu người, phỏng vấn họ:
- Tại sao các chị cho rằng cô Hồng bị quỷ nhập mà không phải bệnh thần kinh?
- Thưa cha, thần kinh làm sao biết được những chuyện kín? Một hôm chúng con đang ngồi xem cô ấy lên cơn. Nó bảo:”Đấy, thằng Quang vừa đi t́m cách để chống lại ta.” Không ai hiểu nó nói ǵ. Sau này mới biết khi nó nói thế chính là lúc cha Quang ở nhà thờ lái xe lên ṭa giám mục xin đức cha làm phép giây Stola trừ quỷ đem về. Thần kinh ǵ mà khi hú nghe rợn người. Nó hú nghe ghê lắm cha ơi. Bây giờ mà con c̣n rởn da gà lên đây nè. Lúc lên cơn trốn chạy, nó chỉ về ngủ ở nghĩa trang.
Lúc tôi phỏng vấn mấy chị này, trời đă xế trưa. Tôi sẽ ra nghĩa trang chụp mấy tấm h́nh. Tôi lại liên tưởng đến Phúc Âm hay nóivề quỷ và mồ mả. Nếu đời sống mà linh hồn là ngôi mộ tô vôi, bên trong chất chứa sự dữ, chỉ giả h́nh bên ng̣ai thôi th́ đấy chính là quê hương của nó trú ngụ. Lời Chúa nói về mồ mả trong Phúc Âm Mátthêu lại vẽ trong tâm trí tôi một thứ quê hương của ma quỷ. Một thứ mồ mả nơi con người sống đang biết đi, đang mặc áo đẹp.
“Các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ng̣ai có vẻ đẹp, nhưng bên trong th́ đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. Các người cũng vậy, bên ng̣ai th́ có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong ṭan là giả h́nh và gian ác” (Mt.23:27).
Phải chăng nếu sống mà linh hồn là nơi cư trú th́ khi chết chôn xuống ḷng đất nó sẽ t́m về ngôi mộ đó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 13 of 15: Đă gửi: 29 August 2006 lúc 8:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
QUỶ NHẬP VÀ QUỶ ÁM
Đứng bên bờ giếng, tôi hỏi cả hai người, chị Kim Chi và cô Hồng:
- Đây là cái giếng, khi quỷ nhập cô thường nhảy xuống phải không?
- Thưa cha đúng vậy.
Giếng đầy nước, bờ giếng xây cao đến đầu gối. Chung quanh giếng có vài cây x̣ai, mấy gốc chuối rậm um tùm. Tôi t́m cách chống chế, trả lời cô Kim Chi:
- Nhảy xuống nước mà không ch́m cũng không phải là khác thường, v́ người biết bơi đâu có ch́m?
- Thưa cha, nhưng đằng này khác, cô ta không bơi. Không phải ở giếng mà thôi, cả ng̣ai sông, ng̣ai đ́a nữa. Cô ta xuống đ́a nằm hằng giờ ma cứ nổi bềnh bềnh à, không ch́m. Cô ta phá quá, cả công an xă chịu không nổi, họ muốn thảy xuống sông cho chết mà cô ta cứ nổi hàng giờ.
Tôi nh́n chị Hồng đứng cạnh bờ giếng, bóng tầu lá chuối lúc lắc, để rớt một khỏang nắng loang lổ xuống mặt. Mặt trời xế trưa. Năm nay chị 47 tuổi. Ngày đó là cô gái 22. Một thiếu nữ đang tuổi xuân th́. Suốt ngày thơ thẩn bên nghĩa trang, nằm đường ngủ bụi, tru tréo la hét, trôi trên sông. Con người bây giờ đang đứng trước mặt tôi. Tôi hỏi chị Hồng:
- Khi xảy ra như thế chị có biết ǵ không?
- Thưa cha không.
Trưa nay tôi quay phim h́nh cánh tay chị ta. Chính cô Kim Chi kể:
- Thưa cha, đây là vết tích hăy c̣n. Con lấy lửa đốt cánh tay chị. Nếu là người th́ phải biết đau chứ? Con đốt cháy như thế này mà nó cười khà khà.
Một khúc dài độ nửa tấc trên tay cô Hồng c̣n mang sẹo. Một vết sẹo do bị cháy rất nặng vẫn c̣n. Nhân chứng về vết sẹo này, một cán bộ nhà nước nghe thấy quỷ nói:
- Không ai làm ǵ được ta. Ta chỉ khóa giải một cái sẽ không có sẹo, nhưng ta để lại cho có vết tích mà thôi.
Lời này do chị Hồng kể. Trong khi bị đốt chị không biết ǵ. Quỷ nói câu trên và cán bộ kia nghe được, sau này ông ta kể lại cho cô Hồng lúc cô đă tỉnh.
Mẹ chị Hồng v́ tuổi cao, tự nhiên th́ không nhớ nhiều, nhưng khi nhắc tới th́ nhớ. Cô Hồng làm cho gia đ́nh những điều kinh hăi. Lối xóm đàm tiếu nhà đó có quỷ nhập nên ông bà khổ sở. Một tay công an lực lưỡng dí điện xem cái ǵ xảy ra. Thay v́ cô Hồng bị giật th́ chính tay công an bị điện giật té ngửa. Cô ngồi cười khà khà. Ai cũng sợ hăi thất kinh. Nếu là ma quỷ th́ không ai giết được nó. Họ nghĩ vậy. Ban đêm, công an khênh cô ta để ng̣ai đường cho xe cán xem sao. Tôi nghe kể, mấy chiếc xe vận tải chạy qua mà cô ta không chết.
Cô Hồng kể lại, cửa sông lớn như thế, làm sao một cô gái bơi qua sông với một bao gạo? Qua sông mà gạo không ướt. Nhưng chuyện sau đây thật không hiểu nổi. Dĩ nhiên khi xảy ra th́ chính cô Hồng không biết ǵ. Một thế lực huyền bí nào đó họat động trong cô mà thôi. Một hôm có người ra sông mở đáy lấy cá. Đáy là một cái bẫy đan tre dưới nước, vây lại cho cá sông vào. Khi người ta mở đáy th́ thấy cô Hồng ngồi trong đó. Không biết cô đă ngồi trong bẫy, ngâm dưới nước từ bao giờ. Người cứng lạnh, xám xanh thế mà không chết.
Theo bà cụ kể th́ từ khỏang mười tuổi cô Hồng phát chứng những hiện tượng lạ. Những chuyện phi thường tăng dần cho đến ngày được trừ tà. Thời điểm này mới sau biến cố 30.4.75, nói chuyện ma quỷ, thần thánh là vấn đề rất tế nhị đối với quan nịêm xă hội chủ nghĩa. Có thể bị kết tội mê tín dị đoan dễ dàng. Ai cũng muốn tránh né vấn đề.
Chị Kim Chi đem cô Hồng về nhà thờ, đó là chuyện chẳng đặng đừng đối với cha quản nhiệm. Lúc nói chuyện cha già tâm sự với tôi:
- Khó xử quá về vụ này. Tôi cũng chỉ cho là bệnh tâm lư. Nhưng dần dần tôi thấy ghê quá. Ngay nhà nước xă hội chủ nghĩa đâu có tin chuyện ma quỷ mà cũng không cắt nghĩa được những hiện tượng quái gở của cô ta. Tôi nghĩ Chúa để xảy ra cho người ta biết có tôn giáo, thần thánh, có ma quỷ, có đời sống tâm linh.
Trong căn nhà ngày xưa “nhốt” cô Hồng, hôm nay các sơ đang ở. Có lớp giáo lư cho các em. Giữa căn nhà, ngay lối cửa chính bước vào, c̣n bàn thờ có tượng trái tim Chúa Giêsu.
Cứ đêm bỏ nhà đi, cô Hồng ra nghĩa trang nằm ngủ với mồ mả. Nên lúc phỏng vấn, tôi hỏi cô Kim Chi:
- Ra nghĩa trang một ḿnh t́m người quỷ nhập như thế cô có sợ không? Nhất à nghĩa trang heo hút vào ban đêm.
Cô Kim Chi trả lời tôi bằng một câu không ngờ:
- Thưa cha nó là quỷ th́ làm ǵ mà phải sợ.
Có lẽ thấy tôi ngạc nhiên với câu trả lời ấy. Cô nói tiếp:
- Nếu là trộm cướp th́ sợ v́ nó có thể giết ḿnh, chứ là quỷ nó làm ǵ được ḿnh mà sợ, ḿnh có Chúa mà.
Trong giây phút mà tôi gọi là câu trả lời làm cho thời gian ấy đọng lại thành linh thiêng. Tôi xác tín điều đó quá đúng. Người ta thường lấy ma quỷ để dọa nạt. Có người tối đến không dám ở nhà một ḿnh. Họ sợ bóng sợ vía. Nói đến người chết là nói đến ma. Họ sợ nghĩa địa. Khi gia đ́nh có người qua đời, tôi thấy chúng ta thường nói là nhà có “đám ma”.
Tại sao tự động gán h́nh ảnh người chết là “ma”. Tôi thấy lối nói này phải được thay đổi. Và tôi đề nghị, người Kitô hữu hăy thay đổi kiểu nói này. Ta nên nói là nhà có tang lễ thay v́ nhà có “đám ma”. Tôi đang nghĩ về câu trả lời của người giảng viên giáo lư đă thực sự sống giáo lư này, th́ cô ta nói tiếp:
- Quỷ nhập th́ không sợ. Quỷ ám mới sợ cha à.
Tôi không hiểu rơ chị muốn nói ǵ. Thấy tôi nhíu mày im lặng, chị nói:
- Quỷ nhập, ḿnh biết ngay là nó. Quỷ nhập chỉ làm những điều kinh thiên động địa, nhưng đâu làm ǵ được ta. Biết nó nhập, ta có thể trừ được. C̣n người quỷ ám là ḷng họ gian ác, ngọai t́nh, thù óan, gian dối lường gạt. Họ vẫn đi nhà thờ, rước lễ mà tâm hồn không có b́nh an. Quỷ ám mới đáng sợ. Ai sống trong tội là sống trong t́nh trạng quỷ ám. Họ không làm những chuyện kinh thiên động địa, không ai biết, nhiều khi họ cũng không biết chính ḿnh. Quỷ ám mới đáng sợ.
Tôi không ngờ một người giáo dân b́nh thường, một người giảng viên giáo lư có cái nh́n chính xác về thần học như thế. Nhất là cô đă sống đời giảng viên giáo lư với ư nghĩa đẹp trọn vẹn của danh từ giảng viên giáo lư. Gặp người giảng viên giáo lư này cũng là một chuyến phỏng vấn có ư nghĩa đối với tôi. Ư nghĩa trong tài liệu tôi đang thu thập, và ư nghĩa nhất cho cuộc sống của chính ḿnh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 14 of 15: Đă gửi: 29 August 2006 lúc 8:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
SỨC MẠNH CỦA BÍ TÍCH
Đă hai mươi lăm năm, thế mà lúc cha già kể lại giây phút rửa tội, ngài như đang sống chính giây phút ấy.
Mặt ngài trầm ngâm, nhăn lại:
- Tôi thú thật với cha, chưa bao giờ trong đời tôi sợ như lúc đó. Tôi tóat mồ hôi. Giây phút vô cùng quan trọng, quyết định số phận của tôi và danh tiếng Giáo Hội. Sau năm tháng, tôi quyết định rửa tội cho nó. Cha thử nghĩ coi, nếu rửa tội xong mà quỷ không ra th́ tính sao? Lúc ấy nhà nước đang để ư tôi. Họ đâu có tin chuyện tôn giáo, đâu tin thần thánh ǵ. C̣n tôi th́ lo mất mặt. Nếu là quỷ nhập th́ phải trừ được. Nếu không trừ được th́ c̣n đâu là Chúa, Mẹ nữa. Tôi lo chứ.
Tôi hỏi các nhân chứng về ngày rửa tội ai cũng nói thế. Họ bảo chưa bao giờ thấy cha xứ tóat mồ hôi như vậy:
- Thưa cha, cả chúng con nữa. Nhà thờ đầy người, ai cũng sợ. Chúng con chỉ sợ rửa tội không xong. Trước giây phút rửa tội, cả nhà thờ phải đọc kinh xám hối, chúng con quỳ hôn đất xin Chúa thương. Chúng con lúc đó mới mười mấy, hai mươi tuổi, c̣n trong ca đ̣an mà. Chúng con đứng đằng sau nó. Lúc cha sắp làm phép rửa tội, nó lùi lại phía sau, muốn chạy. Chúng con giữ lại, đẩy nó lên phía trước.
Trong giây phút rửa tội, chị Kim Chi quả quyết nghe thấy, v́ khi cô Hồng quỳ xuống, mọi người đứng, th́ chị Chi quỳ ngay bên cạnh sát cô Hồng. Lúc ấy có giọng nói từ phía cô Hồng:
- Ta trả lại thân xác mày. Ta đi đây.
Trong buổi phỏng vấn, khuôn mặt cha già lúc nào cũng trầm ngâm. Ngài nói với tôi:
- Cha biết ǵ xảy ra không? Sau lễ rửa tội đó nó khỏi hẳn cho đến bây giờ, đă hơn hai mươi năm. Nếu là bệnh thần kinh th́ tại sao sau rửa tội lại hết? Cha thấy ghê không.
Tôi im lặng, cha già cũng thế. Hai chúng tôi h́nh cố dung một sự kiện không giải thích được. Tôi quan sát chung quanh tường nhà xứ. Lúc này tôi không phỏng vấn cha trong nhà thờ nữa, đang trong pḥng khách nhà xứ rồi. Căn nhà xây dở dang v́ chiến cuộc. Góc tường, cha treo một tấm bản đồ rất lạ. Đó là bản đồ giáo dân trong họ đạo. Ban đồ vẽ từng nhà, mỗi nhà là một khuông nhỏ với tên gia trưởng, nhà nào nằm góc đường nào, rơ chi tiết. Tôi hỏi ngài:
- Tại sao trước đó cha nhân danh Chúa trừ nó nhiều lần. Nó ra rồi lại nhập vào. Tại sao sau khi rửa tội xong nó không nhập vào nữa?
Vẫn dáng điệu trầm ngâm, bên tách trà, ngài nói nhỏ:
- Tôi nghĩ như thế này, lúc trước tôi truyền cho nó ra. Nó ra nhưng rồi lại nhập v́ lúc ấy chưa có Chúa nơi cô ta. Rửa tội là đóng ấn tích th́ khác chứ. Sau khi rửa tội xong, nó là con Chúa rồi. Có Chúa trong linh hồn cô ta rồi. Khác chứ. Làm sao nó dám nhập vào nữa.
Lời giải thích của cha già như ánh sáng lóe lên trong tâm trí tôi. Phải đúng như thế. Đấy là mầu nhiệm của các bí tích.
Phải chăng Chúa cho tôi nghe lời giải thích này để xác tín quyền năng các bí tích Chúa thiết lập. Những bí tích vô cùng cao quư mang ơn cứu rỗi linh hồn. Phải chăng đây là một ơn cho tôi. V́ là linh mục, tôi cử hành các bí tích quá thường. Nếu linh mục không c̣n tinh thần khi cử hành bí tích, dâng lễ chóng qua, giải tội chóng qua, không chuẩn bị cử hành các bí tích th́ đời sống linh mục quá buồn. Tất cả cuộc sống thành cử hành những nghi thức vô vị, th́ cuộc đời cũng vô vị. Lời cha già giải thích đơn sơ nhưng tôi thích lối giải thích ấy. Sau lời giải thích đơn sơ ấy, tôi thấy ḿnh quư các bí tích hơn. Tôi sẽ trân trọng hết tâm hồn khi cử hành các bí tích Chúa ban.
Nắng chiều đang xuống. Tôi sắp ra về. Tôi không biết có ngày nào trở lại nơi này nữa hay đây là lần cuối. Cuộc đời rất nhiều khi là vĩnh biệt. Tôi chụp chung thấm h́nh với cha. Không ngờ nơi đây hơn hai mươi năm trước đă xôn xao một thời quỷ dữ về nhà thờ. Không ngờ hai mươi năm sau tôi đến đây nh́n lại dấu chứng. Cuộc sống thật đẹp v́ luôn luôn có những bất ngờ. Nh́n tuổi tác cha, tôi lại nghĩ, cuộc đời đẹp nhưng quá ngắn.
Tuổi già rồi từ giă cuộc đời. Ai cũng thế. Nghĩ tới đó, h́nh ảnh nấm mộ ng̣ai nghĩa trang lại hiện về. Mộ hoang nghĩa địa và chỗ quỷ hay lui tới. Mồ mả tô vôi đẹp bên ng̣ai và xương người chết bên trong. Những h́nh ảnh ấy hiện lên như một phản xạ tự nhiên. Tôi thấy bâng khuâng một thóang buồn. Tôi cũng nghĩ ngay đến các bí tích. Bí tích ban cho người sống, bí tích ban cho người chết.
Lạy Chúa, con cần những bí tích này cho cuộc sống của con trên đường về với Chúa. Và như một linh mục, xin cho con cử hành các bí tích với hết cả tâm hồn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuvils Hội viên

Đă tham gia: 24 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 286
|
Msg 15 of 15: Đă gửi: 30 August 2006 lúc 3:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Learner đă viết:
[QUOTE=raybin65] ủa ! làm sao đăng kí được hả bạn Learner??? |
|
|
Bạn raybin65 ơi, learner đùa chơi thôi v́ khoá học này chỉ dành cho các linh mục (các cha) có khả năng tâm linh cao cộng thêm các kiến thức về tâm lư học và thần kinh học, lại c̣n phải qua nhiều cái test phức tạp khác (bí mật nội bộ)
learner cũng muốn thử nhưng đành chờ kiếp sau vậy.....
=========================================================
Chào Learner và Raybin65,
Vậy là thêm một kiểu ĐỘC QUYỀN nữa rồi ! Dù không phải là độc quyền về Vật Chất kiểu như các Công ty cấp Điện , cấp Nước ... cho khách hành hưởng ǵ th́ họ được hưởng cái ấy .
Chắc ǵ kiếp sau ḿnh được làm " CHA " để có diễm phúc được hưởng Độc Quyền ! Nếu chỉ làm " Con " thậm chí làm " Phó Con " ... th́ sao nào ???
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|