Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 220 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: LỜI của bậc GIÁC NGỘ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 1 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 2:49am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Lời 1:

Nếu ai nói: "Tôi yêu mến Thiên Chúa" mà lại ghét anh em ḿnh, người ấy là kẻ nói dối; v́ ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, th́ không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy.

1 Ga 4:20
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 2 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 2:52am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Lời 2:

Vui với người vui, khóc với người khóc

Rm 12:15
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 3 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 2:58am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Lời 3:

Trong anh em, người làm lớn hơn th́ phải làm người phục vụ cho anh em đồng loại ....Ta là Thầy, là Chúa mà phải rửa chân cho các con, vậy các con phải rửa chân cho nhau.

Mt 23:11
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 4 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 3:27am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


THỰC TẾ

Dù Minh Sư xem ra thích thú cuộc sống và vui hưởng tối đa, người ta cũng biết ngài liều lĩnh tột độ, như khi ngài kết án chính phủ độc tài, khiến ngài có thể bị bắt và bị giết; và như khi ngài dẫn một nhóm đệ tử đi phục vụ một ngôi làng đang bị nạn dịch hạch hoành hành.

Ngài thường nói: "Những người Minh Triết không sợ chết."

Ngày kia, người ta hỏi ngài: "Tại sao Ngài có thể liều mạng một cách dễ dàng như thế?"

"Tại sao một người có thể không mấy quan tâm việc một ánh nến phải tắt khi ngày bắt đầu ló rạng?”





THANH THẢN

“Có cách nào đo lường năng lực tu đức không?"

“Nhiều lắm.”

“Xin chỉ chúng con một cách.”

“Hăy xem các con bị trái ư bao nhiêu lần trong một ngày."



THẤT VỌNG

"Làm thế nào để có thể phân-biệt một nhà thần bí là chân chính hay giả mạo?”, các đệ tử hỏi như vậy. Họ là những người rất say mê những chuyện huyền bí.

Minh Sư hỏi: "Làm thế nào các con có thể phân biệt một người ngủ thật với một người ngủ giả vờ?"

Các đệ tử trả lời: "Vô phương. Chỉ người ngủ mới biết khi nào ḿnh ngủ giả vờ mà thôi."

Minh Sư mỉm cười.

Về sau, ngài bảo: "Người ngủ giả vờ có thể dối gạt kẻ khác - nhưng họ không thể dối gạt chính ḿnh.

Khốn một nỗi, thần bí gia giả mạo lại có thể dối gạt vừa người khác và vừa chính ḿnh nữa."






Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 5 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 10:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Lời 4:

... mỗi người phải chịu khó lắng nghe nhau, đừng vội nói, và khoan giận, v́ khi nóng giận, con người không thi hành được đường lối công b́nh bác ái của Thiên Chúa.

Gc 1:19-20
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 6 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 10:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Lời 5:

Ai yêu quư mạng sống ḿnh, th́ sẽ mất; c̣n ai coi thường mạng sống ḿnh ở đời này v́ lợi ích của tha nhân, th́ sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.


Ga 12:25
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 7 of 85: Đă gửi: 22 July 2006 lúc 10:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Lời 6:

Không ai có t́nh thương nào cao cả hơn t́nh thương của Người đă hy sinh tính mạng v́ bạn hữu của ḿnh.


Ga 15:13
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 8 of 85: Đă gửi: 23 July 2006 lúc 6:43am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


GIÁC NGỘ

Minh Sư là người cổ vơ cả kiến thức lẫn Minh Triết.

Khi được hỏi về điều đó, ngài trả lời: "Kiến thức có được bằng cách đọc sách hay lắng nghe các bài giảng thuyết."

“C̣n Minh-Triết?"

“Bằng cách đọc một quyển sách, ấy là chính bản thân ḿnh."

Sau khi suy nghĩ, ngài nói thêm: "Đây không phải là một công việc dễ dàng chút nào, bởi v́ mỗi phút trong ngày đều phát hành một ấn bản mới về quyển sách đó!"


THIỀN ĐỊNH

Minh Sư thường bảo rằng chỉ có Thinh Lặng mới mang lại sự biến đổi.

Nhưng không ai có thể làm cho ngài định nghĩa Thinh Lặng là ǵ? Khi hỏi ngài, ngài chỉ cười, rồi để ngón tay trỏ lên đôi môi se kín lại - điều đó chỉ làm tăng thêm sự hoang mang của các đệ tử.

Ngày kia, vấn đề vỡ ra khi có người hỏi: « Vậy làm thế nào người ta đạt được sự Thinh Lặng mà thầy đề cập tới?"

Câu trả lời của Minh Sư thật đơn giản đến nỗi các đệ tử chỉ nh́n chăm chăm vào mặt ngài để t́m kiếm một dấu hiệu cho thấy rằng ngài nói đùa. Ngài không hề nói đùa. Ngài nói: "Bất cứ các con ở nơi nào, hăy nh́n, cho dù xem ra không có ǵ để thấy; các con hăy lắng nghe, cho dù xem ra hoàn toàn chỉ có im lặng."



CÔ ĐƠN

“Con muốn sống với Thượng Đế trong khi cầu nguyện."

"Điều mà con mong muốn là một việc phi lư.”

“Tại sao?”

“Bởi v́ khi nào con có mặt, th́ Thượng Đế vắng bóng. Khi nào Thượng Đế có mặt, th́ con lại vắng bóng. Vậy th́ làm thế nào con có thể sống với Thượng Đế được?"

Về sau, Minh Sư nói thêm:

"Con hăy t́m kiếm sự cô tịch. Khi con ở với người nào khác, con không ở một ḿnh. Khi con ở 'với Thượng-Đế', con không ở một ḿnh. Cách hay nhất để thực sự sống với Thượng Đế là phải hoàn toàn sống một ḿnh. Như thế, may ra, Thượng Đế sẽ có đó và con sẽ không có."




Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 9 of 85: Đă gửi: 23 July 2006 lúc 9:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Learner đă viết:

Lời 3:

Trong anh em, người làm lớn hơn th́ phải làm người phục vụ cho anh em đồng loại ....Ta là Thầy, là Chúa mà phải rửa chân cho các con, vậy các con phải rửa chân cho nhau.

Mt 23:11



Đúng là lời của Đấng Chúa Trời có giá trị muôn đời , là sự sống cho thế gian . Thiên Chúa toàn năng là Đấng tối cao tạo dựng trời đất muôn loài , vậy mà mang thân xác con người nhỏ bé cúi xuống rửa chân cho các môn đồ đệ tử của ḿnh , há chúng ta muốn hơn Ngài sao ? Sự tích này hàng năm đều được diễn ra 1 lần trong lễ nhà thờ để nhắc nhớ sự khiêm tốn qua hành động của Chúa Giê su .

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 10 of 85: Đă gửi: 23 July 2006 lúc 9:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Learner đă viết:

Lời 4:

... mỗi người phải chịu khó lắng nghe nhau, đừng vội nói, và khoan giận, v́ khi nóng giận, con người không thi hành được đường lối công b́nh bác ái của Thiên Chúa.

Gc 1:19-20



Đựng lối công bằng bác ái của Thiên Chúa chính là Luật nhân quả của nhà Phật bao trùm toàn thể vũ trụ nhân sinh .

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 11 of 85: Đă gửi: 23 July 2006 lúc 9:56pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Learner đă viết:

Lời 5:

Ai yêu quư mạng sống ḿnh, th́ sẽ mất; c̣n ai coi thường mạng sống ḿnh ở đời này v́ lợi ích của tha nhân, th́ sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.


Ga 12:25



Câu nói trên của Thiên Chúa chính là Bồ Tát hạnh của Phật giáo độ sinh vạn hữu trong vô lượng kiếp .
Đọc các lời bậc Thánh đều có sự giống nhau kỳ lạ và cùng đi về một chân lư tuyệt đối .

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 12 of 85: Đă gửi: 24 July 2006 lúc 5:36am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Chào bác Nguyên,

Learner rất vui khi được bác bỏ th́ giờ quí báu điểm ra chỗ tương đồng của lời Chúa và Phật pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni.

Learner chỉ mong muốn mọi người con dân VN càng ngày càng hiểu nhau và thương yêu nhau hơn. Ước mong bác và các bạn trên diễn đàn bổ xung thêm cho. (tôn giáo ra chỗ khác chơi, để cho đạo làm việc)

Đứng đầu và là vị lănh đạo tối cao của Đạo Công giáo là Đức Giáo Hoàng. Trải qua hơn 2000 lịch sử, có vị thánh thiện, có vị bê bối v́ thế quyền và thần quyền trộn lẫn vào nhau và các vị này đă bị sự càm dỗ của thế gian khuất phục. Thời trung cổ, hàng ngũ lănh đạo tôn giáo hủ hóa, chiến tranh liên miên, đạo đức con người suy đồi, có rất nhiều thánh nhân xuất hiện và nổi bật nhất là Thánh PhanxiCô thành Assisi. Đây là tiểu sử của Ngài

NGƯỜI ANH EM HÈN MỌN

Lm. Raymond Thư, CMC


Bà Pica là phu nhân của một thương gia giầu có chuyên nghề bán vải tại thành Assisi, đang chờ đợi ngày chào đời của đứa con yêu dấu.

Theo truyền thuyết, th́ có một người lạ đến nhà bảo bà hăy tới một chuồng ḅ để hạ sinh đứa trẻ tại đó. Là người giầu có sang trọng, bà Pica giật ḿnh về ư kiến đó, nhưng sau nhớ lại chính Chúa Giêsu cũng đă sinh ra nơi chuồng ḅ, đồng thời có sức nhiệm thúc đẩy bên trong, nên bà đă thực hiện như đề nghị của người lạ. Năm đó là năm 1182. cất tiếng khóc chào đời tại chuồng ḅ, cùng một cách thức như Con Thiên Chúa đă giáng sinh làm người.

Phanxicô lớn lên giữa sự giầu sang. Chàng luôn tươi vui yêu đời. Ba má rất hài ḷng khi thấy chàng rất yêu thích h́nh ảnh một hiệp sĩ lực lưỡng với khí giới và áo giáp bóng loáng. Do đó, khi được mời tham gia cuộc chiến giữa người Assisi và Perugia, Phanxicô mừng quưnh! Nhưng chẳng may, khi giáp trận, người Assisi bị thua và Phanxicô bị bắt làm tù binh.

Đang khi Phanxicô ở trong tù, chàng chiêm bao, và một tiếng nói vô h́nh cho chàng biết một ngày kia chàng sẽ nổi danh và yêu mến trên khắp thế giới. Vịn vào giấc chiêm bao đó, Phanxicô cho ḿnh sẽ trở thành một chiến sĩ anh hùng. Sau khi được trả tự do, Phanxicô vẫn c̣n đẹp trai và nổi tiếng giữa bạn bè. Tuy nhiên chàng có vẻ ít nói và nghiêm trang khác thường.

Trong thời gian dó, Phanxicô ngă bệnh trầm trọng, nhưng chàng kiên tâm chịu đựng. H́nh như chàng dần nhận ra cuộc sống con người c̣n có sự quan trọng hơn các cuộc vui chơi. Tuy chàng vẫn tham dự những buổi liên hoan, dạ vũ, nhưng bạn bè đôi khi thấy chàng rút lui vào một chỗ với dáng vẻ suy tư. (xứng đáng làm đệ tử của đức Phật)

Phanxicô vẫn c̣n tin tưởng ḿnh sẽ trở thành một tướng lănh tài ba. Nên khi có cuộc nổi dậy chống lại đế quốc Đức xâm lăng nước Ư, chàng liền xin nhập ngũ. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày theo đoàn kỵ binh lên đường, cơn bệnh cũ lại tái phát. Tiếng nói vô h́nh lại đến với
chàng trong giấc mơ, và lần này c̣n cho chàng hay chàng đă hiểu lầm giấc chiêm bao trước kia, v́ chàng đang phục vụ người tớ chứ không phải phục vụ Ông chủ. Tiếng nói thúc chàng trở về nhà và chờ đợi đại cuộc sẽ được chỉ định cho chàng.

Về đến nhà, bạn bè cười nhạo chàng v́ nói lắm mà chẳng làm nên cơm cháo ǵ! Phanxicô chỉ cười trừ. Cuộc sống chàng bắt đầu thay đổi.

Tuy nhiên chàng vẫn c̣n đẹp trai và được quí mến, tuy những cuộc khiêu vũ và liên hoan vẫn c̣n bao vây chàng, vả lại ba chàng thúc giục chàng tham dự vào công cuộc thương doanh, nhưng ơn Chúa vẫn theo đuổi chàng. Chàng dành nhiều giờ vắng lặng suy tư, và thường đến một hang vắng vẻ ngoài sườn đồi cầu nguyện và thiền định.

Vốn là con người quảng đại, Phanxicô thường mau lẹ giúp đỡ người nghèo khổ. Nhưng lúc này chàng nhận thức rằng đó cũng chưa đủ, chàng phải làm cái ǵ hơn thế nữa. Chàng cảm thấy cần trao ban chính ḿnh, thời giờ và sức khỏe. Chiếm hữu của cải lúc này đối với chàng là sự phiền toái. Do đó, chàng bán mọi sự ḿnh có rồi phát tiền cho người nghèo khó và bệnh tật.

Chàng thường hay về tiệm lấy vải của ba đem bán lấy tiền bố thí cho người nghèo khó, bần cùng. Rồi một ngày Ba chàng bắt gặp! Ông nổi khùng v́ những hành động điên rồ của chàng: nào ngủ ngoài hang như con vật, nào làm bạn với người nghèo như bọn lê dân, nào bố thí hết tiền của như kẻ bất cần đời??.Ông đem con ra ṭa và tuyên bố từ con. Chàng trả lại cho cha ḿnh ngay cả bộ quần áo đang mặc trên người và cất bước ra đi về một phương trời cao rộng.

Phanxicô, một trang thanh niên quư phái giầu có, lúc này trở thành vô gia cư, quần áo rách rưới, đi xin ăn từ nhà này sang nhà khác. Tuy nhiên, chưa khi nào chàng được hạnh phúc như lúc này. Cả con người chàng tràn ngập t́nh yêu. Chàng yêu Chúa Trên hết, rồi đến yêu thương đồng loại. Chàng yêu chim chóc, dă thú, cây cối và hoa cỏ đồng nội. Chàng yêu gió, yêu mưa và ánh sáng vừng dương, v́ tất cả là tạo vật của Thiên Chúa và chúng phô bày cho chàng sự tốt lành của Ngài. Ngoài ra, chàng chăm chỉ và tận tụy làm việc.

Khi Phanxicô bắt đầu giảng cho dân chúng vùng Assisi, người ta nhạo cười chàng. V́ ṭ ṃ, họ đổ xô ra xem và nghe chàng giảng như xem một người điên. Nhưng sau đó họ cảm động về lời chàng giảng, để rồi chẳng bao lâu, một số người t́nh nguyện xin làm môn đệ chàng. Họ làm cḥi gần nhà thờ Đức Mẹ Thiên Thần. Hàng ngày họ đi làm việc: nhóm th́ làm ruộng làm vườn, nhóm th́ đổi chác hàng hóa, nhóm đi khất thực, nhóm rao giảng và dậy dỗ dân chúng. Cộng đoàn ngày càng lớn mạnh, Phanxicô viết bản luật ḍng thật ngắn gọn để hướng dẫn cuộc sống anh em trong cộng đoàn mà chàng gọi là những "Anh Em Hèn Mọn".

Lần kia khi Phanxicô đang giảng cho dân chúng th́ đàn chim đậu trên các cây gần đó kêu inh ỏi, lấn át cả lời ngài giảng, ngài liền hướng về đàn chim và nói ...xin các "chị" chim đừng làm ồn để dân chúng có thể nghe Lời Chúa. Lập tức đàm chim im lặng. Chờ đến khi Phanxicô
giảng xong và dân chúng ra về, đàn chim sà xuống bên Phanxicô, đậu trên vai, trên cánh tay và chung quanh ngài. Trong khi đó Phanxicô giảng cho chúng nghe về t́nh yêu bao la của Thiên Chúa đối với các tạo vật của Ngài.(yêu thương tất cả chúng sinh)

Năm 1224, Ngài lâm bệnh nặng. Trước giờ chết, ngài khuyên anh em trong hội ḍng hăy nắm giữ tinh thần Nghèo Khó. Ngài xin anh em để ḿnh nằm chết trên đất, xác phủ bằng một chiếc áo ḍng cũ. Ngài trút hơi thở cuối cùng ngày 4 tháng 10 năm 1226.

Chỉ hai năm sau, ngài được phong thánh.


Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 13 of 85: Đă gửi: 24 July 2006 lúc 6:01am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner




KINH H̉A B̀NH
(đây là bài kinh mà thánh nhân đă truyền lại cho các môn đệ làm kim chỉ nam trong suốt cuộc đời tu hành)


Lạy Chúa từ bi nhân ái

Xin cho con biết mến yêu

Và phụng sự Chúa trong mọi người

Lạy Chúa xin hăy dùng con

Như khí cụ b́nh an của Chúa

Để con đem yêu thương vào nơi oán thù

Đem thứ tha vào nơi lăng nhục

Đem an ḥa vào nơi tranh chấp

Đem chân lư vào chốn lỗi lầm


Để con đem Tin kính vào nơi nghi nan

Chiếu trông cậy vào nơi thất vọng

Để con rọi ánh sáng vào nơi tối tăm

Đem niềm vui đến chốn u sầu



Lạy Chúa xin hăy dậy con

T́m an ủi người hơn được người ủi an

T́m hiểu biết người hơn được người hiểu biết

T́m yêu mến người hơn được người mến yêu


V́ chính khi hiến thân là khi được nhận lănh

Chính lúc quên ḿnh là lúc gặp lại bản thân

V́ chính khi thứ tha là khi được tha thứ

Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời



Ôi Thần Linh Thánh ái xin mở rộng ḷng con

Xin thương ban xuống những ai ḷng đầy thiện chí

Ơn an b́nh.

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 14 of 85: Đă gửi: 24 July 2006 lúc 9:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner



Lời 7:...đức tin mà không có kèm theo hành động v́ lợi ích cho tha nhân th́ đúng là đức tin chết.

Gc 2:17



Lời 8: Anh em cố gắng đừng mắc nợ ai, ngoài món nợ tương thân tương ái; v́ ai yêu thương người, th́ đă chu toàn Giới Luật.

Rm 13:8



CHIÊM NIỆM

Minh Sư thường bảo rằng chỉ có Thinh Lặng mới mang lại sự biến đổi.

Nhưng không ai có thể làm cho ngài định nghĩa Thinh Lặng là ǵ? Khi hỏi ngài, ngài chỉ cười, rồi để ngón tay trỏ lên đôi môi se kín lại - điều đó chỉ làm tăng thêm sự hoang mang của các đệ tử.

Ngày kia, vấn đề vỡ ra khi có người hỏi: « Vậy làm thế nào người ta đạt được sự Thinh Lặng mà thầy đề cập tới?"

Câu trả lời của Minh Sư thật đơn giản đến nỗi các đệ tử chỉ nh́n chăm chăm vào mặt ngài để t́m kiếm một dấu hiệu cho thấy rằng ngài nói đùa. Ngài không hề nói đùa. Ngài nói: "Bất cứ các con ở nơi nào, hăy nh́n, cho dù xem ra không có ǵ để thấy; các con hăy lắng nghe, cho dù xem ra hoàn toàn chỉ có im lặng."

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 15 of 85: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 8:47am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Learner đă viết:


Lời 7:...đức tin mà không có kèm theo hành động v́ lợi ích cho tha nhân th́ đúng là đức tin chết.

Gc 2:17






Chào bạn Learner ,

Sự sống động của đạo Công giáo chính là ở đây bằng việc làm , bằng hành động cụ thể ,phải làm và làm thật nhiều v́ lợi ích của tha nhân ngoài việc cầu nguyện & phó thách đức tin cho Thiên Chúa toàn năng .

Đúng là lời của Đấng ban sự sống đời đời .

THIÊN CHÚA HIỀN TỪ NHÂN HẬU & TỪ BI !


Vũ Hoàng Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 16 of 85: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 10:33am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

bác (bạn???) Vũ Hoang Nguyên đă bắt đầu 'ngộ' rồi, chúc bác (bạn) tinh tấn .

__________________
minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
anhtran06
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 23 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 17 of 85: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 11:12am | Đă lưu IP Trích dẫn anhtran06

vuhoangnguyen đă viết:

Sự sống động của đạo Công giáo chính là ở đây bằng việc làm , bằng hành động cụ thể ,phải làm và làm thật nhiều v́ lợi ích của tha nhân ngoài việc cầu nguyện & phó thách đức tin cho Thiên Chúa toàn năng .

Đúng là lời của Đấng ban sự sống đời đời .

THIÊN CHÚA HIỀN TỪ NHÂN HẬU & TỪ BI !


Vũ Hoàng Nguyên

minhthuan đă viết:
bác (bạn???) Vũ Hoang Nguyên đă bắt đầu 'ngộ' rồi, chúc bác (bạn) tinh tấn .

H́nh như bác (bạn ???) Nguyên '' ngộ '' ở bên Thiên Chúa Giáo chứ không ngộ ở bên Phật giáo th́ phải. Bác minhthuan quên là bác (bạn) Nguyên đang là một Phật tử sao ? (Quy y Phật th́ không quy y thiên thần và ngoại đạo - Lời dạy của Phật Thích Ca)

  

Quay trở về đầu Xem anhtran06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhtran06
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 18 of 85: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 9:56pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Bạn anhtran06 nói rằng:

H́nh như bác (bạn ???) Nguyên "ngộ" ở bên Thiên Chúa Giáo chứ không ngộ ở bên Phật giáo th́ phải. Bác minhthuan quên là bác (bạn) Nguyên đang là một Phật tử sao ? (Quy y Phật th́ không quy y thiên thần và ngoại đạo - Lời dạy của Phật Thích Ca)

_______________________________


Chào bạn Anh, lời của Đức Phật th́ không bao giờ sai nhưng Thiên Chúa bên TCG là đấng tạo ra thiên thần và chữ ngoại đạo đây là nói đến Bà La Môn giáo.

Tu là tu tâm cho Thuần Thiện và sửa DỨC ĐIỂM tất cả tánh nết xấu. Các chánh Đạo tuy niềm TIN , cách tu tập và hành đạo có khác nhau về h́nh thức nhưng chung quy cũng hướng về chữ TU mà learner đă nêu lên.

Learner định cư ở nước ngoài khá lâu nhưng không bao giờ bỏ cơm. Ăn bánh hamberger hay Pizza chỉ năm chừng mười họa thôi. Người Tây họ ăn bánh ḿ mà có nhiều người cũng sống khá thọ, learner có mời họ ăn PHỞ họ khen rất ngon và húp hết sạch cả nước. nói họ đổi bánh ḿ thay cơm th́ họ chỉ cười....

Duyên của mỗi người đến với một tôn giáo nào đó là do chủng tử tâm linh đời truớc. V́ vậy phải tôn trọng, cảm thông trong tinh thần hiểu biết.

Đạo ai người ấy giữ, không cần thiết phải thay đổi tôn giáo, ngay cả trong luật đạo Công giáo bây giờ cũng thế, không bắt buộc đổi đạo mới được lấy nhau. Lộn xộn là do ḷng ÍCH KỶ của con người mà thôi.

C̣n về chữ NGỘ, th́ khi đă đạt đến tŕnh độ này th́ sẽ gặp nhau dù cho bạn ở trong bất cứ tôn giáo nào. Phật pháp là Vạn pháp và chính là CHÂN LƯ, là SỰ THẬT v́ chữ Phật có nghĩa là thé đó!


Learner có biết một câu kinh thánh mà không rơ nằm ở chỗ nào, đại khái nói là : "Bất cứ là ai, nếu bạn có một Lương Tâm trong sạch, ngay thẳng th́ sẽ được Thiên Chúa chấp nhận"

Thân mến,
learner
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 19 of 85: Đă gửi: 25 July 2006 lúc 10:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner



Đây là bài pháp ngắn của thánh Phao Lô, người tự nhận ḿnh là đệ tử của Đức Giêsu mà thật ra hai bên chưa hề gặp mặt.
Lư do là v́ Ngài chống báng đạo Chúa một cách tàn bạo (sau khi Đức Giêsu không c̣n ở thế gian này), sau đó Ngài quay ra rao giảng Đạo Chúa mà không một đệ tử nào của Chúa Giêsu có thể sánh bằng (v́ là một triết gia, một học già của người Do Thái). Thánh Phao Lô được nhận trực tiếp Đạo lư qua Thiền Định.


Thí dụ như tôi có nói được các thứ tiếng của loài người và của các thiên thần đi nữa, mà không có ĐỨC MẾN, th́ tôi cũng chẳng khác ǵ thanh la phèng phèng, xoang xoảng.

Giả như tôi được ơn nói tiên tri, và được biết hết mọi điều huyền bí, mọi lư lẽ cao siêu, hay có được tất cả đức TIN đến chuyển núi dời non, mà không có ĐỨC MẾN, th́ tôi cũng chẳng là ǵ. Giả dụ như tôi có đem hết gia tài cơ nghiệp mà bố thí, hay nộp cả thân xác tôi để chịu thiêu đốt, mà không có ĐỨC MẾN, th́ cũng chẳng ích ǵ cho tôi.

Đức Mến th́ nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương,     
không vênh vang, không tự đắc,
không làm điều bất chính, không t́m tư lợi,
không nóng giận, không nuôi hận thù,
không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật.
Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.
Đức mến không bao giờ mất được.


Ơn nói tiên tri ư? Cũng chỉ nhất thời mà thôi.
Nói các tiếng lạ chăng? Có ngày sẽ hết.
Ơn hiểu biết ư? Rồi cũng chẳng c̣n.
V́ chưng sự hiểu biết th́ có giới hạn, ơn nói tiên tri cũng có mức độ.

Khi cái hoàn hảo tới, th́ cái có ngần có hạn sẽ biến đi.
Cũng như khi tôi c̣n là trẻ con, tôi nói năng như trẻ con, hiểu biết như trẻ con, suy nghĩ như trẻ con; nhưng khi tôi đă thành người lớn, th́ tôi bỏ tất cả những ǵ là trẻ con.

Bây giờ chúng ta thấy lờ mờ như trong một tấm gương, mai sau sẽ được mặt giáp mặt. Bây giờ tôi biết chỉ có ngần có hạn, mai sau tôi sẽ được biết hết, như Thiên Chúa biết tôi.

Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là ĐỨC MẾN.







Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 20 of 85: Đă gửi: 26 July 2006 lúc 4:03am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Hai tác giả người Đức là Elmar Gruber và Holger Kersten, nói là Đức Giêsu là một Bồ-tát, một người đi theo con đường giải thoát của Phật và đạt được quả vị Giác ngộ rất cao, và các tác giả Kinh Thánh, do biết gốc tích đạo Phật của Đức Giêsu nên đă dùng các truyền thuyết về Phật, mà ảnh hưởng Đại thừa giáo có thể đă mang tới lúc bấy giờ, để mô tả về Ngài!

Trong thuyết này, Giêsu đă học đạo Phật với lư tưởng Bồ-tát mới mẻ nơi các tu sĩ Therapeutae ở Alexandria từ thuở c̣n thơ ở Ai cập, và đă trở về Palestine để truyền bá Giáo pháp. Nhưng tính cách xa lạ của giáo lư và thời gian truyền giáo quá ngắn ngũi (trong ṿng trên dưới 3 năm) không đủ để cải hóa được những tín đồ Do thái gốc giáo phái, với tin tưởng mănh liệt, điển h́nh của họ về sự cận kề của Tận thế, Phán xét vv. Chính v́ thế mà họ chỉ c̣n niềm tin vào cá nhân Đức Giêsu mà không chịu tin vào giáo lí của Ngài, điều họ chưa kịp hiểu.

Gruber & Kersten 1995, The Original Jesus, sđd.

____________________________________


Giả thuyết về Đức Giêsu như một phật tử Ngộ đạo của Gruber và Kersten có một tiền lệ đầy ư nghĩa: Như Ts Lindtner đă chỉ ra, trong buổi đầu của nó, thế kỉ thứ 3 sau tây lịch., Mani giáo (Manichaeism) đă tin rằng Giêsu là một phật tử Đắc đạo. Kinh sách của tôn giáo Iran này c̣n để Giêsu nhắc đến "arγ nom", nghĩa là Chánh pháp hay Diệu pháp (S. ārya-dharma, śuddha-dharma), những tên gọi đạo Phật đặc thù, với hàm ngụ về sự cao tột, trỗi vượt của nó!


Christian Lindtner, Hinayana: Den tidlige Indiske Buddhisme
(tập 5 trong 'Các tác phẩm chính của các tôn giáo thế giớí),   Copenhagen 1999, tr. 65


Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 

Trang of 5 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.0000 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO