Tác giả |
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 1 of 4: Đă gửi: 09 May 2006 lúc 4:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa Quư Đạo Hữu chắc có lẽ quư vị quá quen thuộc với Kinh Địa Tạng rồi!
Nay tôi kính gửi đến quư vị Bổn Kinh Duyên Mạng Địa Tạng này.
Kính chúc quư vị vạn sự như ư.
Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát
Phổ Quảng
kính
|
Quay trở về đầu |
|
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 2 of 4: Đă gửi: 09 May 2006 lúc 5:03am | Đă lưu IP
|
|
|
PHẬT THUYẾT KINH
DUYÊN MẠNG ĐỊA TẠNG BỒ TÁT
Ngài Bất Không Tam Tạng phụng chiếu dịch
Chính thực tôi nghe: Một thời Đức Phật ở núi Già-La-Đà, cùng với chúng Đại-Tỳ-kheo một vạn hai ngh́n người, và ba vạn sáu ngh́n vị Bồ Tát ở đó. Lại có tất cả Chư Thiên, Bộ Long, Quỷ Dạ-Xoa. Người và không phải người, c̣n các bộ khác nữa. Lại có Vua Kim-Luân, Vua Ngân-Luân, và các Vua Luân-Vương khác nữa, đều từ mười phương đi tới.
Khi đó, Đức Thế Tôn, vừa nói xong phép Đại Thừa Vô-Y-Hành, có vua Đế Thích tên là Vô-Cấu-Sanh, bạch Phật rằng: " Lạy Đức Thế Tôn! Con muốn hộ đời, Phật diệt độ đời, Phật diệt độ về sau này, chúng sanh đời Mạt-Pháp, nên cứu giúp bằng cách nào? "
Phật bảo Vua Đế Thích rằng: " Có một Bồ Tát gọi là Duyên Mạng Địa Tạng, mỗi ngày cứ vào buổi sáng sớm, vào các phép Thiền-Định, rồi đi giáo hoá sáu ngả, cứu khổ ban vui. Nếu người nào ở nơi Tam-Đồ, được thấy h́nh tướng nghe Danh Hiệu Duyên Mạng Địa Tạng Bồ Tát, th́ được sanh Nhân, Thiên, hoặc sanh Tịnh Độ; Nếu ở ba ngă thiện mà được nghe tên Duyên Mạng Địa Tạng Bồ Tát, th́ được phước báo hiện tại, sau sanh về cơi Phật. Nghe tên c̣n thế, nữa là chuyên ḷng nhớ niệm, tâm nhăn khai tỏ, quyết được thành tựu.
*Cũng thế, Bồ Tát lại ban cho mười phước báo:
Một là nữ-nhân sanh nở dễ dàng,
Hai là thân căn đầy đủ,
Ba là trừ hết mọi bệnh,
Bốn là thọ mạng lâu dài,
Năm là trí huệ thông minh,
Sáu là của báu dư dật,
Bảy là mọi người kính yêu,
Tám là thóc lúa được mùa,
Chín là thần minh gia hộ,
Mười là chứng Đại Bồ Đề.
*Lại c̣n tám điều đáng cũng trừ hết:
Một là mưa gió phải thời,
Hai là nước khác không dám khởi binh đến xâm chiếm,
Ba là trong nước không có giặc làm phản,
Bốn là không có tai nạn nhật nguyệt thực,
Năm là các ngôi sao không biến điềm xấu,
Sáu là Quỷ Thần không dám lại nhiễu hại,
Bảy là nạn đói khát không c̣n phát sanh,
Tám là nhân dân không tật bệnh. "
Phật lại bảo Vua Đế Thích: " Về đời sau đây, nếu có chúng sanh nào, thụ tŕ kinh này, và cung kính cúng dường, Duyên Mạng Địa Tạng Bồ Tát, th́ chổ người ấy ở, trong trăm do tuần, không có các tai hoạ, như ác mộng ác tướng, và mọi sự không hay, Quỷ Thần Vơng Lượng, Quỷ Cưu Bàn Trà, không dám tự tiện làm hại, Thần Thiên Cẩu, Thần Thổ Công, Thần Quan Thái Tuế, Thần Núi, Thần Cây, Thần Sông Bể, Thần Nước, Thần Lửa, Thần đói khát, Thần Mă, Thần Rắn, Thần Chú Trớ, Thần Linh, Thần Đường, Thần Nhà Bếp.v.v...Những Quỷ Thần đó, nếu nghe thấy Kinh này và Danh Hiệu của Bồ Tát, th́ nhả các tà khí, tự ngộ được Bản-Không, liền chứng Đạo Bồ Đề. "
Khi bấy giờ Vua Đế Thích bạch Phật rằng: " Lạy Đức Thế Tôn! Ngài Duyên Mạng Bồ Tát ở trong sáu nẻo đường, giáo hoá chúng sanh bằng cách nào mà chúng sanh được độ ? "
Phật bảo Vua Đế Thích rằng:" Thiện Nam Tử! Các pháp cái tính Chân-Không tịch-lăng của vạn pháp không trụ ở tướng sanh diệt, v́ tuỳ duyên sanh ra nên các sắc thân không giống nhau, t́nh dục vô lượng. Đức Địa Tạng đều độ khắp cả. Duyên Mạng Bồ Tát, hoặc hiện ra thân Phật, hoặc hiện thân Bồ Tát, hoặc hiện thân Bích Chi Phật, hoặc hiện thân Thanh Văn, hoặc hiện thân Phạm Vương, hoặc hiện thân Đế Thích, hoặc hiện thân Diệm Ma Vương, hoặc hiện thân Tuỳ Sa Môn, hoặc hiện thân Nhật Nguyệt, hoặc hiện thânNgũ Tinh, hoặc hiện thân Thất Tinh, hoặc hiện thân Cửu Tinh, hoặc hiện thân Chuyển Luân Thánh Vương, hoặc hiện thân các vua nước nhỏ, hoặc hiện thân Trưởng Giả, hoặc hiện thân Cư Sĩ, hoặc hiện thân Tể Quan, hoặc hiện thân Phụ Nữ, hoặc hiện thân Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, hoặc hiện thân Trời, Rồng, Dạ-Xoa, Nhân và Phi Nhân, hoặc hiện thân Y-Vương, hoặc hiện thân Dược-thảo, hoặc hiện thân người đi buôn, hoặc hiện thân người nông dân, hoặc hiện thân Tượng Vương, hoặc hiện thân Sư Tử Vương, hoặc hiện thân Ngưu Ma Vương, hoặc hiện thân Mă-h́nh, hoặc h́nh đại địa, hoặc h́nh sơn-vương, hoặc h́nh đại hải, trong ba cơi có bốn loài sanh và năm h́nh, không loài nào là không phải thân của Duyên Mạng Bồ Tát biến hiện; Như thế là Tự thể của Pháp Thân biến ra. Hiện chủng chủng thân du hành giáo hoá sắc ngă, độ thoát chúng sanh, hay dùng một tâm thiện, phá ba cơi hữu lậu, cũng bởi một thiện tâm. " Nếu chúng sanh đời vị lai, không hay phát tâm tín hướng, hăy nên nhất tâm, lễ bái cúng dường Duyên Mạng Địa Tạng Bồ Tát, th́ dao gậy cũng không tới ḿnh, thuốc độc cũng không hại nổi, bùa chú yểm mị khởi th́ Quỷ và những tà thuật khác nữa, những tai nạn ấy trở về họ phải chịu, cũng như ngửa mặt nhổ lên trời, ngược gió tung tro, trở lại Bổn thân ḿnh. "
Bấy giờ, Vua Đế Thích lại bạch Phật rằng : " Lạy Đức Thế Tôn! cớ sao gọi là Duyên Mạng Bồ Tát, tướng đó như thế nào? "
( c̣n tiếp )
Sửa lại bởi phoquang : 09 May 2006 lúc 5:06am
|
Quay trở về đầu |
|
|
phoquang Hội viên


Đă tham gia: 14 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 511
|
Msg 3 of 4: Đă gửi: 10 May 2006 lúc 2:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Phật bảo Vua Thiên-Đế-Thích rằng: " Thiện Nam Tử! Bậc Chân-Thiện Bồ Tát th́ tâm sáng tỏ và viên măn, cho nên gọi là Như-Ư-Luân; Tâm không quái-ngại, nên gọi là Quán-Tự-Tại; Tâm không sanh-diệt gọi là Duyên Mnạg, Tâm không tồi phá, nên gọi là Địa Tạng; Tâm không biên tế, nên gọi là Đại Bồ Tát; Tâm không sắc tướng, nên gọi là Ma-Ha-Tát. Các ông nên tín thụ, tâm chớ phân biệt, và cũng chớ quên mất. "
Bấy giờ Đại-Địa, sáu thứ chấn động. Duyên Mạng Bồ Tát, từ đất xuất hiện lên, gối bên hữu quỳ thẳng, cánh tay và bàn tay ngangb vai, gối bên tả duỗi xuống, tay cầm Tích-trượng, mà bạch Phật rằng: " Con mỗi ngày cứ buổi sáng sớm, th́ nhập Thiền-định, đi vào các địa ngục, khiến cho chúng sanh ly hế khổ nạn. Đời này và đời sau, Thế giới nào không có Phật, con cũng có thể dẫn dắt chỉ đường và tế độ cho chúng. Nếu Phật diệt độ về sau này, tất cả nam nữ, muốn được con ban phúc cho, không cần phải hỏi ngày xấu hay tốt, sạch hay không sạch, chỉ cần người ấy hiếu dưỡng với phụ-mẫu, kính thờ sư trưởng, nói năng và khí sắc lúc nào cũng thường hoà, không làm oan người dân, không giết hại sanh mệnh, không phạm tà dâm. Nếu trong mười ngày trai, hay sáu nagỳ trai, ngày mười tám hay ngày hai mươi bốn, những nên tự chính lấy tâm, chuyên đọc Kinh này, và xưng danh hiệu của con, th́ con lấy Pháp-nhăn và sức Oai-thần, chuyển ngay nghiệp báo, khiến cho được phúc quả hiện tiền, trừ khỏi tội vô-gián, lại được chứng đạo Bồ Đề. Con từ đời quá khứ, không biết bao nhiêu kiếp đến nay, thấy tất cả chúng sanh trong lục đạo, đồng một thể Pháp-tính, không trước không sau, không sai không khác, bởi nghiệp vô minh, mà thấy các tướng khác nhau, sanh,trụ, dị, diệt, lúc được lúc mất, khởi niệm bất thiện, tạo mọi nghiệp ác, ṿng quanh lục thú, kiếp mkiếp cùng làm cha mẹ với nhau, đời đời cùng làm anh em quyến thuộc, hết thảy đều thành Phật cả. Sau khi con thành Phật, nếu có xót một người nào chưa độ, con thề chưa thành Phật. Nếu chúng sanh nào biết được cái nguyện của con, đời này và đời sau có sở cầu, sự ǵ không thoả măn th́ con thề không thành Chánh Giác. "
Khi đó, Phật khen ngợi Ông Duyên Mnạg Bồ Tát: " Hay lắm thay! Hay lắm thay! Chân Thiện Nam Tử! Sau khi ta diệt độ rồi, những chúng sanh tọi khổ ở đời ác mai sau, dắt dẫn khéo léo, chớ để cho chúng sanh sa vào ác thú bằng khải móng tay, nữa là đoạ vào địa-ngục A-tỳ vô-gián. "
Ngài Duyên Mạng Bồ Tát bạch Phật rằng: " Lạy Đức Thế Tôn! Xin Thế Tôn chớ lo, con sẽ cứu vớt chúng sanh trong sáu ngă, nếu có chúng sanh nào thống khổ quá, con sẽ chịu thay cho. Nếu không đúng thế, con thề không thành Chánh Giác. "
Khi bấy giờ, Đức Thế Tôn lại lấy bài kệ mà khen rằng:
Hay thay, hay lắm thay!
Ông Duyên Mạng Bồ Tát
Coi Hữu-t́nh như bạn
Chúng sanh lúc sống thời
Ông sẽ là mạng chúng
Chúng sanh khi chết thời
Ông lại làm Đạo Sư
Chúng sanh không hiểu biết
Vô phúc mà chết yểu
Ta diệt độ về sau
Ở trong thời Mạt-pháp
Quốc-độ nhiều tai khởi
Nhân Vương bất chính loạn
Giặc phương khác tiến lại
Đạo binh khởi chiến trận
Sẽ nên nhớ tưởng niệm
Ông Duyên Mạng Bồ Tát
Đời này và đời sau
Cầu ǵ không măn nguyện
Không đúng Ta thuyết pháp
Thực là không có lư.
Bấy giờ, ba ngh́n Đại Thiên Thế Giới sáu lần chấn động. Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Ngài Phổ Hiền Bồ Tát, Ngài Kim Cương Tạng Bồ Tát, Ngài Hư Không Tạng Bồ Tát, Ngài Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát, Ma Ha Tát, các Ngài cùng tiếng khác miệng mà bạch Phật rằng: " Lạy Đức Thế Tôn! Chúng sanh đời vị lai, nếu nghe thấy Kinh này, và danh hiệu Bồ Tát Duyên Mạng, lũ chúng con cũng đều tuỳ thuận người đó và hiện ở trước người đó, làm cho tâm nhăn thấy rơ, có cầu việc ǵ cũng được viên măn. Nếu không được như thế th́ lũ chúng con thề không thành Chánh Giác."
Khi đó Vua Phạm Vương, Vua Đế Thích, bốn ông Đại Thiên Vương, mưa các thứ Thiên Hoa, Cúng dường Đức Như Lai, rồi bạch Phật rằng: " Lạy Đức Thế Tôn! Chúng sanh đời vị lai, nếu cứ tự chính tâm ḿnh, không tranh phải trái, không bỏ sự thưởng phạt, mà tŕ Kinh này và nệim danh hiệu Duyên Mạng Bồ Tát. Chúng con và quyến thuộc của chúng con sẽ ủng hộ người đó, không rời ngày đêm, khiến cho cơi nước, trong trăm do tuần không có các tai nạn, nhân dân nước ấyđều được an ổn. Lúa tốt được mùa, cầu ǵ cũng đủ. Nếu không như thế, th́ chúng con không phải là người hộ thế, và cũng không bao giờ trở lại được tính bản giác ".
Lúc đó, có hai vị Đồng-tử, đứng hầu hai bên, tả hữu một vị tên là Chưởng-Thiện, đứng ở bên tả, mặc áo sắc trắng, tay hoa sen trắng, đều ngự Pháp-tính. Một vị tên là Chưởng-Ác, đứng ở bên hữu, mặc áo sắc đỏ, cầm chày Kim Cương, hàng phục Vô-minh.
Phật bảo Đại Chúng: " Các ông nên biết: Hai vị Đồng-tử, Pháp-tính và Vô-minh, cũng như hai tay hai chân của Duyên Mạng Bồ Tát, trong tâm không động, cũng như bản thể chữ A. Nếu có chúng sanh nào biết được tâm đó, th́ quyết định thành tựu. Liền diệt tam độc và được lục tự tại, muốn nguyện sanh cơi Phật nào, tuỳ nguyện sanh. Nếu đời vị lai; tất cả chúng sanh cung kính cúng dường Duyên Mạng Bồ Tát không sanh nghi hoặc đời hiện tại cầu ǵ cũng được đầy đủ sau sanh Tịnh Độ được nhẫn Vô-sanh. "
Phật thuyết Kinh này rồi tất cả đại-hội tâm rất vui mừng, tin chịu vâng làm.
Phật nói Kinh Duyên Mạng Địa Tạng Bồ Tát xong.
***
|
Quay trở về đầu |
|
|
OnlyOne_0 Hội viên

Đă tham gia: 15 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 254
|
Msg 4 of 4: Đă gửi: 10 May 2006 lúc 2:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Địa Tạng Vương Bồ Tát

Sửa lại bởi OnlyOne_0 : 10 May 2006 lúc 2:42pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|