|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: Tử Vi cách cục tối trọng Âm Dương
|
|
Tác giả |
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 41 of 51: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 7:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh ThienKyQuy thân,
Đoán lộn ư nhau là chuyện thường. Bởi vậy tây phương họ mới qua mặt Á Đông nhờ phương pháp khoa học. Nhờ phương pháp khoa học, muốn đoán lộn ư người khác cũng không được.
Anh cũng đoán lộn ư tôi, tôi không hề nói Tử B́nh có Quan Quỷ; tôi chỉ lấy chữ Quan Quỷ từ cách bói nạp giáp mà thôi.
v/v anh nghĩ rằng đời sau Trần Đoàn lăo tổ an sao sai nguyên tắc cũng là một thuyết; nhưng tôi vẫn cho là thuyết này rất khó đứng vững. V́ hễ suy luận một chút th́ thấy ngay là cách an Thiên Quan như cũ (khác Tử Vi) hoàn toàn đối xứng, cách an Thiên Quan như Tử Vi không đối xứng. B́nh thường con người ta thích đối xứng hơn không đối xứng nên ta phải đặt câu hỏi là tại sao người ta bỏ cái đối xứng để lấy cái không đối xứng.
Tóm lại, tại sao người ta lại đă chọn cái khó mà không chọn cái dễ, chọn cái kỳ cục mà không chọn cái b́nh thường? Nói rằng các vị này ngu dốt cũng không ổn. V́ sau đó lại thêm bao nhiêu đời nữa. Chẳng hạn gần đây ở Đài Loan, các nhân tài Tử Vi mới lại đều là bậc thầy Tứ Trụ và bói dịch. Tại sao họ vẫn giữ cách an thiếu đối xứng đó?
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 42 of 51: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 9:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thêm tài liệu về Quan Hà Trù,
Tôi vừa ghé tuviglobal.com xem phần lịch sử khoa tử vi của ông Trần Đại Sỹ. Theo đó:
1. Lưu Hà đă có từ đầu (trong bộ Tử Vi chính nghĩa, coi là sách an sao tiêu chuẩn.)
Nếu tài liệu này đúng th́ tôi sai, v́ tôi tưởng Lưu Hà được thêm sau này. Có lẽ tôi sai v́ mấy năm nay trí nhớ tôi rất kém.
2. Quan, Phúc, Trù, Tài, Thọ được thêm vào sau này (Sách Tử Vi âm dương chính nghĩa bắc tông)
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 43 of 51: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 9:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh VDTT thân,
Chết rồi, đọc bài của anh tôi mới khám phá ra là tôi đă quên viết câu quan trọng làm câu kết. Đành mượn ở đây để viết thêm vậy.
"Nhưng cách an Quan hoàn toàn không dính dán ǵ đến Tử B́nh hay Bói Dịch, mà là cách an của các Cổ Thư được 'Thần Sát Khởi Lệ' lượt thảo, nên bảo rằng an theo cách nào cũng đều không phải".
C̣n để trả lời câu anh nói: "Tóm lại, tại sao người ta lại đă chọn cái khó mà không chọn cái dễ, chọn cái kỳ cục mà không chọn cái b́nh thường? Nói rằng các vị này ngu dốt cũng không ổn. V́ sau đó lại thêm bao nhiêu đời nữa. Chẳng hạn gần đây ở Đài Loan, các nhân tài Tử Vi mới lại đều là bậc thầy Tứ Trụ và bói dịch. Tại sao họ vẫn giữ cách an thiếu đối xứng đó"?
Xin thưa rằng, một người cực kỳ thông minh như anh, chắc ǵ đă được đọc hết tất cả các Kỳ Thư. Thế th́ các vị đó cũng chắc ǵ đă được đọc hết các Kỳ Thư!? Tỷ dụ, như họ chưa đọc qua "Thần Sát Khởi Lệ" th́ họ không nắm được Nguyên Lư cách an các sao cũng là việc b́nh thường. Đây chỉ là một ư kiến, một giả thuyết; mà đă là ư kiến hoặc giả thuyết th́ không phải cái Tuyệt Đối. Xin anh đừng hiểu lầm.
V́ tất cả những ǵ chúng ta đang nói, h́nh như chỉ là ư kiến cá nhân hay giả thuyết mà thôi. Chắc chắn không phải là Tuyệt Đối! Riêng những ǵ tôi dẫn từ sách "Thần Sát Khởi Lệ" th́ cái đó do Cổ Nhân để lại không phải do tôi bày đặt ra, nên cũng xin nói rơ để tránh hiểu lầm. C̣n quyền tin hay không th́ đành nhường lại cho tuỳ mỗi người thấy cách nào xài đúng nhất th́ xài. Đó là quan niệm của tôi, không hề có ư kiến tranh luận, v́ từ đầu chúng ta đă biết là sẽ chẳng đi tới đâu rồi. Có lẽ đến đây Màng một Cảnh hai đă hết. Qua Màng hai Cảnh một xin nhường lại cho hai anh VDTT và Nguyên Phong vậy. Để cuộc tranh luận giữa hai anh khỏi bị tôi làm loăng.
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 44 of 51: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 10:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh ThienKyQuy thân,
Anh không hề làm loăng cuộc bàn thảo này. Đây là những vấn đề theo tôi hết sức quan trọng, cứ nể nang không bàn cho rốt ráo th́ bao nhiêu đời sau có thể hậu nhân vẫn ở vị trí như chúng ta. Nếu anh có thêm ư kiến ǵ xin cứ tiếp tục.
v/v cổ thư: Tôi thấy ở ĐL có đủ loại cổ thư, chỉ v́ tôi đă chọn một phương pháp nghiên cứu khác, sách ĐL lại nhiều như rừng nên tôi không biết sách nào để mua làm tài liệu đó thôi. Giả như lúc ở ĐL có cuộc tranh luận này th́ tôi đă ra tiệm đặt mua quyển TSCL rồi.
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 45 of 51: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 10:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh VDTT thân,
Chắc đợi khi nào anh t́m lại được Nguyên Lư an các sao vừa nói theo anh đă. Lúc đó, tôi có thể sẽ trở lại bàn thảo với anh tiếp. Hiện tại v́ anh nói là chưa t́m lại được Nguyên Lư hay hệ thống an các sao đó, th́ chúng ta biết bàn ǵ bây giờ, thưa anh?
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 46 of 51: Đă gửi: 06 January 2004 lúc 11:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
ThienKyQuy đă viết:
Anh VDTT thân,
Chắc đợi khi nào anh t́m lại được Nguyên Lư an các sao vừa nói theo anh đă. Lúc đó, tôi có thể sẽ trở lại bàn thảo với anh tiếp. Hiện tại v́ anh nói là chưa t́m lại được Nguyên Lư hay hệ thống an các sao đó, th́ chúng ta biết bàn ǵ bây giờ, thưa anh?
Thân |
|
|
Có lẽ tôi nói không rơ chăng? Tôi chỉ bế tắc hai can Canh Tân của sao Lưu Hà thôi (Tử Vi cũng như Tử B́nh). Cái lư an Quan của Tử Vi tôi tạm quên nhưng xưa đă t́m ra rồi chỉ cần nhớ lại thôi; Trù của Tử Vi cũng thế. Cho nên tôi muốn nghe đến tận lư quan điểm cho rằng cách an Thiên Phúc như vậy (của Tử Vi) là sai.
v/v sách TSCL th́ cái lư của Thiên Phúc anh đă bàn rồi; đây chính là cách đối xứng mà tôi nói tới. Dĩ nhiên tôi không đồng ư là Tử Vi phải theo cách này, nhưng chúng ta mỗi người đă tŕnh bày quan điểm, hăy tạm để vấn đề Thiên Quan dừng ở đó. Sau này khi tôi tŕnh bày cái lư nằm sau cách an truyền thống của Tử Vi chúng ta có thể bắt đầu lại.
Nhưng hiện tại vẫn c̣n vấn đề Lưu Hà cho hai can Canh Tân. Theo các sách Tứ Trụ tôi đă đọc th́ Canh ở Th́n Tân ở Măo, vậy là trái lư âm dương so với 8 can c̣n lại. Cách an của Tử Vi chỉ khác Tử B́nh ở chỗ là đổi hai can Đinh Canh từ Thân Th́n thành Th́n Thân nên cái trái lư âm dương vẫn tồn tại. Cả hai cách (Tử B́nh và Tử Vi) đối với tôi vẫn c̣n vô cùng bí hiểm.
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách

Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 47 of 51: Đă gửi: 07 January 2004 lúc 2:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa quư vị,
Tôi đă lục ra trong tủ sách của tôi một quyển sách b́a cứng không phải là sách hiếm ở Đài Loan, có ghi rơ cách an Thiên Phúc và Thiên Quan. Tôi xin chép theo từ Hán Việt như sau:
Trích “Mệnh lư ngũ hành tinh kư” (nguyên tác của Liêu Trung Lễ Bá – Nam Tống Khánh Nguyên Bính Th́n, tây lịch 1196; nxb Vũ Lăng in lại tại Đài Bắc 1985), trang 183, chương 13 “Luận thích cát quư thần liệt”
Thiên Phúc (sách gọi là “Âm Quan Quư”)
Giáp luyến kim Kê Ất ái Hầu
Đinh Chư Bính Thử Kỷ Dần đầu
Mậu tầm ngọc Thố Canh Nhâm Mă
Tân Quư phùng Xà quan vị hưu
Thiên Quan (sách gọi là “Thiên Quan Quư”)
Thiên Quan tuần Giáp nhập Dương quần
Ất thủ thanh Long Đinh Hổ bôn
Bính hướng Xà đầu Canh trục Hợi
Tân Hầu Kỷ Cẩu Mậu* Ngưu* tồn
Nhâm nhân bản hướng Dậu vị thượng
Lục Quư tức tùy nhập Mă thôn
*Mậu ở Sửu (can Ất) thay v́ Măo (cũng can Ất) như TSCL.
Có thể thấy Thiên Quan an khác Tử Vi ở các can Mậu Kỷ Tân Nhâm.
Tôi xin trở lại với luận đề của tôi là ta không nên giả sử các nghiên cứu gia Tử Vi ở đất tàng long phục hổ Đài Loan (vốn là các ngũ hành gia) không đọc sách cũ nên không biết là Tử Vi an sai sao Thiên Quan; bởi v́ những sách như thế này bán nhan nhản.
V́ vậy tôi vẫn đề nghị ta nên thận trọng trước khi kết luận cách an Thiên Phúc ghi trong các sách Tử Vi (VN/Đài Loan/HK) là sai mà cả làng không biết.
Vài ḍng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Nguyen Phong Hội viên

Đă tham gia: 01 January 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 48 of 51: Đă gửi: 07 January 2004 lúc 6:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
<<Tôi hơi thắc mắc. Theo một vài sách Tử B́nh và ngũ hành (chữ Hán) tôi hiện giữ trong tay th́ cách an Thiên Khôi của anh y hệt Âm (Thiên Ất) Quư Nhân, Thiên Việt y hệt Dương (Thiên Ất) Quư Nhân. >>
Hoàn toàn đúng y hệt như vậy anh ạ.
<<Tôi tưởng là phải ngược lại chứ. Xin anh giải thích.>>
Anh đã từng đọc qua cuốn Tử Vi dưới mắt nhà khoa học của cụ Vu Thiên Nguyễn Đắc Lộc, nên tôi trích lại nguyên văn một đoạn :
{Nếu ta lấy mặt trời đứng giữa rồi nhìn ra bốn phía của đường qũy đạo của địa cầu, ta sẽ thấy trên vòng qũy đạo này mỗi khoảng lại có một chòm sao có hình riêng, và để ghi xem qủa đất hiện đang đứng ở chỗ nào trên qũy đạo của nó, ta lấy tên chòm sao thuộc hướng ấy mà nói}
Đoạn này cụ Vu Thiên nói như vậy anh thấy có liên quan đến một môn bói toán của phương Tây nào không ? Đó là 12 cung Hoàng Đạo (Zodiac) như là Bảo Bình, Kim Ngưu, Xử Nữ v.v…
{Nhưng trên thực tế, ta không thể đứng ở chỗ mặt trời mà nhìn xem quả đất quay để biết tháng nào nó đi đến chỗ nào, về phía sao nào, nên ta đã lấy địa cầu làm trung tâm điểm}
Do đó từ rất lâu rất xa xưa ( khoảng 4000 ngàn năm B.C) và quan sát bầu trời suốt quanh năm trong một khoảng thời gian rất lâu dài và bền bỉ, người xưa đã nhận thấy vào các thời điểm trước khi mặt trời (Su) mọc và sau khi Su vừa lặn họ đã nhận thấy có các sao đặc trưng , và họ đã ghi chép lại để đánh dấu ngày tháng.
Ngày nay chúng ta ai cũng biết Su mọc ở phương Đông (E) và lặn ở phương Tây (W), nhưng thực ra vì Trái Đất (Ear) xoay quanh Su nên Su di chuyển ngược lại là từ W sang E. Điều này người xưa cũng đã biết từ rất lâu rồi. Vì có khái niệm Thiên Môn (Tại giữa Tuất-Hợi) / Địa Hộ ( tại giữa Thìn-Tỵ) và riêng trong môn Tử Vi là Thiên La(Thìn) / Địa Võng (Tuất) ngược hẳn lại. Vì Sao vậy ? Vì khái niệm Thiên Môn là vị trí trên mặt đất nơi mà ngày Hạ Chí, Su mọc ; còn Địa Hộ là vị trí trên mặt đất nơi mà ngày Đông chí, Su lặn. Đó là nói theo sự chuyển động thực của Su là từ W sang E trên đường Hoàng Đạo.
Nhưng vì chúng ta sống trên mặt đất (và lấy Ear làm tâm quan sát, do đó coi như là Ear đứng yên mà Su xoay quanh Ear) nên Thìn là Thiên La và Tuất là Địa Võng.
Giải thích đến đây tôi biết câu hỏi kế tiếp mà anh sẽ hỏi lại là vậy tại sao điểm chính Đông (ngày Xuân Phân ) và chính Tây (ngày Thu Phân) là ngày và đêm dài bằng nhau, đúng lý ra thì phải vạch Tích Quái 2 quẻ Thái / Bĩ tại Mão / Dậu chứ sao lại là Dần / Thân. Và sẽ xuất hiện một đề tài mới nữa là Thiên Cơ + Thái Âm tại Dần / Thân chưa hẳn là tốt. Tôi xin tóm gọn câu trả lời phụ này lại cho khỏi dài dòng “là vì chúng ta sống trên mặt đất, chân đi chạm đất và ăn các sản vật từ đất ra).
Trở lại câu hỏi chính ở trên mà tôi an T.Khôi đi chiều nghịch và T.Việt đi chiều thuận là vì:
1/ T.Khôi + T.Việt dùng trong một số môn bói toán khác với quan điểm Khôi là Dương Quý nên đi nghịch và Việt là Âm Quý nên đi thuận. Khi nói như vậy thì vô hình chung hệ thống lý luận đi theo nó phải tuân theo nguyên tắc định vị Thiên môn và Địa Hộ đã nêu ở trên. Anh để ý lại xem , xuất phát điểm của <<…một vài sách Tử Bình và Ngũ Hành (chữ Hán) tôi hiện giữ trong tay…>> ngầm định Ear quay quanh Su đó sao, cho nên Trường sinh của Âm Can (Thiên) định vị tại Tý/Ngọ/Mão/Dậu.
2/Còn trong môn Tử Vi thì Thìn(Thiên La) và Tuất(Địa Võng) là ngầm định Su xoay quanh Ear nên khi sử dụng cách an nêu trên tôi dùng hệ thống lý luận của Thiên La tại Thìn và Địa Võng tại Tuất để định vị.
Tên “sao” thì có trùng như Kiếp Sát, Đại Hao, v.v… vấn đề là khi sử dụng thì cần phải suy xét cho kỹ và dùng hệ thống lý luận nào mà thôi.
Và kinh nghiệm của tôi về riêng T.Việt là ngoài các sao đã ghi trong các phú TV (như Hoả, Linh, Hình, Triệt) thì tôi thấy , rất ngại gập phải Thái Tuế.
Các cụ ngày xưa có một trí nhớ rất kinh hồn (vì lối học Từ chương : Tứ Thư, Ngũ Kinh thuộc lòng - bắt buộc phải thế) nên khi an các sao TV thì có một số yếu tố không cần phải ghi ra trên giấy như chúng ta ngày nay mà trong đó phép tính Ngũ Dần và Ngũ Tý là 2 phép tính không thể và không được phép không biết nên chi, khi chỉ cần nói can niên sinh là Giáp chẳng hạn thì chúng ta ngày nay phải nhờ computer ghi ra chứ ngày xưa thì các cụ chẳng cần phải ghi ra T.Quan ở đâu, T.Phúc ở đâu….
Còn về Lưu Hà và Thiên Trù thì tôi cũng nhận thấy có bất ổn nhưng không đầu tư suy nghĩ vào đây nên không có ý kiến gì về 2 sao này.
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thanh Quyen Hội viên

Đă tham gia: 20 December 2003 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 207
|
Msg 49 of 51: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 4:29am | Đă lưu IP
|
|
|
TIN NÓNG HỔI VỪA THỔI VỪA .... XEM ĐÂY !
TQ đánh máy bài này dùm Thiên Việt v́ TV đang bận. Đây là lời giải của cụ Bốn Soạn. Nếu có ǵ thắc mắc, chư vị cứ réo Thiên Việt ra mà "khảo".
Tên người th́ đọc không rơ, sinh giờ ngọ ngày 26 tháng 4 tuổi Giáp Tư.
Thơ đoán rằng :
Lúc thong thả luận xem số mạng
Hiệp ngày giờ minh đoán tử vi
Đồng cung thân mạng quả y
Trên nhờ phước ấm dưới th́ ḿnh ta (con một)
Xem vận mạng phước nhà c̣n vững
Tuy thiếu niên sớm dựng hồng cơ
Ngoại gia dưỡng dạy mong nhờ
Tuần lâm mệnh vị ngẩn ngơ sơ thời
Qua trung vận y lời thành đạt
Văn niên thành khoái lạc hân hoan
C̣n như thọ kỷ vững vàng
64 tuổi thanh nhàn du tiên
Phối cung ngẫu hiệp do Thiên
Triệt không nội thủ sơ duyên nan bài (hay hài ?!)
Thập lục tuế tương lai ứng hỷ
Tha hương thành thứ nữ lương gia
Khủng hiềm nội thủ lưu hà
Thai sinh bất lợi chẳng hoà sơ duyên
Vầng ô thố trăng nghiêng chính hướng
Khi lâm bồn hạn trọng phải kiêng
Hạn phùng tư ngọ nguyệt niên
Trùng minh tái ước đẹp duyên xướng tùy
Cung tử tức quả y như vậy
Nhánh quế hoè kịp thấy có 3
Một trai hai gái thuận ḥa
Nền chung phước hậu cửa nhà thông hanh
Tài cung hóa kỵ rành rành
Ngày sau phú hữu đại thành đống lương
Ba mươi tuổi vinh xương thế sự
Bốn mươi tuấn thượng tứ đinh du
Trải đời tuế nguyệt xuân thu
Tiền tài thạnh vượng ngao du thanh nhàn
Cung tật ách phong hàn thiểu ngại
Vận hạn phùng hà ngại sâm nhung
Luận xem cho đến di cung
Đi ra qúy hữu trùng phùng kém ai
năm tư hợi ra ngoài chẳng lợi
Pḥng tổn hao hạn tới phải kiêng
Nô cung chỉ hận phá quyền
Cơ lai hảo khứ không tuyền thủy chung
Tuổi tư ngọ chớ dùng thêm hai
Có dụng thời ắt phải phản ta
Lộc quan danh dự kham khoa
Thiếu niên hiển đạt phước nhà tôn vinh
Th́n tuất hạn đinh ninh phẩm giá
Hương lân quyền nay đă chẳng sai
DẦn thân niên hạn sanh tài
Vận lâm sửu vị ương tai phải pḥng
Điền cung sự nghiệp huy hoàng
Tư cơ vĩ đại thế gian ai tày
Năm th́n tuất xấu thay ngộ hỏa
Phải tiên pḥng may đà cũng qua
Luận xem phước đức ông bà
Tả hữu khôi việt chiếu qua vững vàng
Nhị đôi mộ b́nh an thịnh vượng
Ấm nhi tôn thế thượng quang vinh
Cuộc trung sơn thủy hữu t́nh
Hổ long hiệp kiệt tái đinh ngại ǵ
Đinh quư hướng tôn nhi vĩnh lại
Tiếp hương thư khương thái nhơn đinh
Âm dương tam đợi hữu t́nh
Dương phần kiết cuộc chung linh mộ phần
Mỏi tay quá, xin tạm ngừng, mai sẽ đánh tiếp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TYPN Hội viên

Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1125
|
Msg 50 of 51: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 5:18am | Đă lưu IP
|
|
|
hay quá
xin lỗi anh VDTT, không phải typn thích trêu ghẹo đâu, mà quả thực, bài viết của vị tiền bối trên, là TV của người Việt đấy 
__________________ không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TYPN Hội viên

Đă tham gia: 29 August 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1125
|
Msg 51 of 51: Đă gửi: 19 January 2004 lúc 5:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Nguyen Phong đă viết:
Thưa anh VDTT,
Và nếu không có ǵ bất tiện, anh có thể vui ḷng nói thật tóm gọn ư câu << Tử Vi tối trọng Âm Dương >> Âm Dương đây có phải là Sun và Moon . Nếu câu hỏi này anh thấy không tiện nêu ra lúc này th́ xin anh coi như tôi không hỏi câu này nhé.
|
|
|
xin lỗi đă chen vào, quả thực v́ typn không thấy topic này, hôm nay mới thấy.
anh NP đă rơ rồi mà c̣n hỏi (xin lỗi đoán ṃ, qua cách viết của anh). Âm Dương chính là sự thuận nghịch trong TV, hiện nay typn thấy nhiều sách chẳng coi cái nguyên lư này ra ǵ, hoặc người ta cố t́nh dấu đi không nói ra (mặc dù ngầm định như vậy?). Xem sao là ban đầu học tính chất, c̣n nếu TV mà bỏ qua mất cái ÂM Dương và Ngũ Hành th́ đă bỏ qua mất phần đẹp nhất (không phải là sinh khắc của các sao trong cung, mà là cái định ra tính chất nào, ḿnh phản người hay bị người phản trong TV). Mong được đọc tiếp bài nghiên cứu của anh 
__________________ không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời. Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 3.3008 giây.
|