Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 198 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Xin Hỏi Về PHONG THỦY (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
dong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 December 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 53
Msg 1 of 46: Đă gửi: 01 March 2003 lúc 4:47am | Đă lưu IP  

Xin Quí thầy chỉ dùm: hướng cửa chính và bếp .Nam / tân tỵ (1941 ) Trân trọng cám ơn .       
           
Quay trở về đầu Xem dong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dong
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 2 of 46: Đă gửi: 01 March 2003 lúc 11:05pm | Đă lưu IP  

Chào Đong,
Tuổi Tân Tỵ năm 1941 Nam, cung phi là Khôn. Nhà và Bếp day 4 hướng tốt là:
Đông bắc, Sanh khí
Tây bắc, Diên niên
Chánh tây Thiên y
Tây Nam Phục v́       
Nếu gặp Sanh khí (Đông bắc) Diên niên (Tây Bắc) đặng đại kiết. Có bài thơ rằng :
Cung Khôn mà day hướng Đoài (Chánh Tây)
Vợ chồng Con cái thuận ḥa b́nh an.
Hướng Tây Thiên y ngó sang
Có đau uống thuốc vài thang mạnh liền
Nhà day thuân hướng đặng yên
Nhơn vật thạnh vượng bạc tiền có ngay
Cứ bốn hướng tốt mà day
Súc vật nuôi đặng chẳng sai chút nào
Lục sát, Họa hại ngó cao
Ngịch hướng nuôi chết họa trao tới nhà
Ngũ quỉ thời bị rầy rà
Dưới trên chẳng thuận gây mà với nhau
Tuyệt mạng khỏi chết cũng đau
Không th́ tai nạn tù lao giam cầm
Khiến xui người bị phân tâm
Giận hờn nhỏ mọn hại thầm không hay
Nhà ngó huớng tốt gặp may
Rủi gặp xui xẻo cũng bay đi liền
Ngó nhằm hướng xấu chẳng yên
Khiến rủi đem tới tự nhiên có hoài
Cung khôn mà day hướng Đoài
Thiên y là huớng khỏi rày ốm đau
Súc vật nuôi cũng chẳng hao
Mỗi năm ta bán biết bao nhiêu tiền
          Trích trong Tam nguơn Dồ H́nh
           Tác giả Lê Văn Nhàn-Vĩnh Long


__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 3 of 46: Đă gửi: 02 March 2003 lúc 6:46am | Đă lưu IP  

Anh Đông thân mến!       
Theo sự t́m hiểu và chứng nghiệm của tôi về Dương trạch th́ sách Tàu bị sai ở hai cung là Tây Nam và Đông Nạm .Bởi vậy 4 hướng tốt của anh sẽ là :
Chính Tây = Thiên Y; Tây Bắc = Phúc Đức; Đông Bắc =Sinh Khí; và hướng Đông Nam chứ không phải Tây Nạm . Anh Anny nguyen trả lời không sai với sách nhưng sách lại sại . Điều này anh xem xét .Không dám tự cho là đúng . Nhưng tôi đă chứng nghiệm bản thân và một số bạn . Nếu nhà hướng Nam tức là phạm Lục sát . Anh nên treo một cái gương tại pḥng khách chiếu ra cửa hoặc gương trước cửa . Nếu nhà có sân lớn th́ làm một núi giả trước sân cũng được . Anh thử quay bếp về chính hướng Tây xẹm .Nếu đúng hướng anh hoặc ai đó trong nhà sẽ hay bị đau nhức ḿnh mẩy từ 27 đến 100 ngày sẽ khỏi và sau đó là mọi chuyện tốt đẹp .Đau nhức sơ sơ thôi .
Chúc mọi sự tốt đẹp .
Thiên Sứ      
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 4 of 46: Đă gửi: 02 March 2003 lúc 6:49am | Đă lưu IP  

          
Anh Dong thân mến!
Ây da! Anh ghi là Nam /41 tôi lại hiểu nhầm là nhà hướng Nam .Nhưng dù sao cũng xin có ư kiến về phương vị tốt xấu để anh xem xét .       
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 5 of 46: Đă gửi: 02 March 2003 lúc 10:03pm | Đă lưu IP  

   Chào Thiên Sứ,
Anne là nữ không phải nam. Cám ơn Thiên sứ góp ư điều sai của sách. Trong tiên thiên bát quái th́ Đông Nam là Tây Nam trong hậu thiên phải vậy không. Xin Thiên Sứ giải thích thêm cho Anne hiểu về điểm sai này. Như vậy Đông Nam có phải là phục v́ không ? Và Tốn trạch th́ ngược lại Đông Nam là Tây Nam. Có nhiều sách trong PT cũng có điểm sai mà v́ Anne không hiểu cho lắm về nguyên tắc vận dụng tiên thiên và hậu thiên trong Phong thủy. Thân chào Thiên Sứ       
          

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 6 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 2:52am | Đă lưu IP  

Cái đó là quan điểm khác nhau của nhiều tác giả. Họ cho rằng Hậu Thiên không đối xứng như tiên thiên (Càn Khôn Đoài Cấn Ly Khảm Chấn Tốn) nên phải sắp lại vị trí của Tốn và Khôn để Càn Khôn được đối nhau(như thế dăy số dượng âm vẫn đảm bảo). quả thực typn cũng chẳng biết theo ai nữa, nên bỏ luôn. Nhưng nhận xét chủ quan, th́ đồng ư với 1 tác giả, là Hậu Thiên là lư của người, trời đất th́ cân xứng, nhưng người th́ không như thế, chẳng phải là người ta có 1 quả tim, và nằm bên trái hay sao (tim có bao giờ nằm giữa để cân bằng đâu) nên Hậu thiên phản ánh cái khiếm khuyết đó

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 7 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 5:04am | Đă lưu IP  

          
Anny và Typn thân mến!
Nói cái nguyên do cái sự sai của sách Tàu th́ dài lắm . Nếu kể ra th́ nó liên quan dài ḍng văn tự từ khi nước Văn Lang của người Lạc Việt bị đô hộ hàng ngàn năm trứơc . V́ vậy tôi xin được đặt vấn đề cắt đoạn như sau : Tất cả các anh bói toán , phong thuỷ Đông phương đều lấy Bát quái Âm Dương Ngũ hành để làm cái lư cho nó . Điều này th́ ai cũng công nhận rồi không phải bàn nữa . Nhưng thế tại sao nó lại thế này chứ không phải thế kia ? Cụ thể tỷ như cái nhà bác Dong tuổi Tỵ tại sao Tây Nam mới là Phục vị mà không phải Đông Nam ? Ấy là sách Tàu chỉ nói phần ứng dụng chứ cái lư tại sao nó không có . Cũng như (Tiện có chủ đề ông Husen cũng đang bàn ở đây - tuổi Đinh Sửu mạng Thuỷ ;Tại sao ông không thể là Hoả trong khi Hoả th́ hợp lư hơn ? ). Ấy là những cái đó thày Tàu chính cống kể từ hàng ngàn năm nay cũng chẳng nói được dù cho họ vẫn cứ dụng nó . Nếu chúng ta nghiên cứu Lư số Đông phương để dụng trong bói toán , phong thuỷ thôi đúng th́ cũng được mà sai th́ cũng chẳng sao th́ chẳng c̣n ǵ để bàn cả . Nhưng nếu thực sự gọi là t́m cho ra lẽ : Tại sao lại như thế và cho ra lẽ th́ lại là cái cần bàn . Bây giờ tôi xin tường cái sở ngộ của tôi như sau:
Về quả tim th́ luôn ở bên trái và chứng tỏ con người không cân đối nên Hậu thiên bát quái cũng không cân đối để phù hợp với con người v́ Hậu thiên nói về chuyện người .Cái lẽ ấy là do ông Hoàng Phương đă viết trong cuốn sách "Tích hợp đa văn hoá Đông phương".Nhưng ông ấy đă mắc một sai lầm rất căn bản đó là Bát quái (gồm cả tiên lẫn Hậu thiên)là một hệ thống lư thuyết để lư giải các vấn đề liên quan đến con người từ thiên văn địa lư vv..nên nó phải là một chuẩn mực cho các vấn đề đó . Hay tường rơ hơn là nó lấy sự chuẩn mực là tính cân đối để t́m sự mất cân đối của vạn sự trong đó có con người .Nếu nó đă không cân đối th́ không có cơ sở nào để nói đến tính cân đối hoặc mất cân đối của vạn sự . Tỷ như một cái cân sai th́ không thể biết được thế nào là đúng . Trong sách đó ông Hoàng Phương dùng cả toán học (ông này là giáo sư tiến sĩ Toán) để chứng minh cho cái Bát quái Hậu thiên Tàu do ông Chu Văn Vương làm ra là đúng và đă bị Nguyễn Vũ Tuấn Anh phản bác trong cuốn "T́m về cội nguồn Kinh Dịch" của cậu ấy .
Hiện tôi đă úng dụng cái phương vị đă thay đổi ấy trong Phong thuỷ và thấy rất hiệu quả . Nhưng dù sao sự ứng dụng phương vị này - nói theo lối nói của những người Toán học - cũng chỉ là một yếu tố cần chứ không phải là yếu tố đủ để quyết định vận số cho con người .
Xin lỗi v́ bận công việc . Chút xíu xin được tường nốt cái sở ngộ của tôi với cô Anny .
Thiên Sứ      
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 8 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 5:57am | Đă lưu IP  

          
Anny và TYPN thân mến!
Tôi xin lỗi v́ đánh nhầm cái tên sách của ông Hoàng Phượng .Cái tên đó là "Tích hợp đa văn hoá Đông Tây ". Ấy mà tôi lại đánh nhầm ra Đông phương . Chuyện nhỏ bỏ qua .Già rồi sinh ra lẩm cẩm .
Bây giờ tôi xin tường cái sở ngộ của tôi về cái anh Tiên Thiên và Hậu thiên . Thực ra Tiên thiên bát quái không có phương vị . Bởi v́ Tiên Thiên là một đồ h́nh kư hiệu của sự vận động vũ trụ . Ấy mà trong vũ trụ th́ không có ở trên ở dưới lấy đâu ra mà Bắc với Nam . Từ hàng ngàn năm nay . v́ xuất phát từ một sự nh́n quen cho là thời cổ th́ là lạc hậu không khoa học nên không thể nghĩ rằng cái anh Tiên Thiên và Hậu thiên ấy thuộc về một nền văn minh rất vĩ đại đă nghĩ ra một siêu lư thuyết vũ trụ quan mà tất cả các nhà khoa học hàng đầu thế giới đang mơ ước (Khang Abbc có giới thiệu trang Web của cái nhà ông khoa học Anh nổi tiếng là Hawking bạn có thể vào t́m hiểu điều này trong tác phẩm Lịch sử thới gian )Do đó hầu như mọi người đều cho rằng Tiên thiên chỉ là một phương pháp bói nên đă tự đặt ra cái phương vị cho nó: Càn đặt ở phương Bắc và Khôn đặt ở phương Nam . Trong Tiên thiên không có phương vị mà chỉ có quy luật tuần hoàn của vũ trụ . Chính tính quy luật chung đó kết hợp với qui luật đặc thù của Ngân Hà liên quan đến Thái Dương hệ và Địa cầu thành ra Hà đồ và Hậu thiên Bát quái . Nếu không có qui luật tương tác của vũ trụ th́ không thể tiên tri . Các nhà khoa học hàng đầu như Hawking cũng thừa nhận như vậy .Ấy mà cái anh sách Tàu tự nhận là cha đẻ của bói toán Đông phương th́ lại không biết điều này . Thật vô lư . Chính cái tên tác giả cụ thể trong sách Tàu như : Khổng Tử làm ra Thập dực . Chu Văn Vương làm ra làm ra hậu thiên thật là khôi hài khi mà vào cái thời đó người ta không thể nghĩ ra được cái điều đó . Nó cũng giống như nói Thuyết tương đối do ông Jean ở xứ Xcotlen đă phát biểu vào thế kỷ thứ XII vậy .
Chỉ nội cái mà TYPN nói là các nhà có quan điểm khác nhau cũng đủ chứng tỏ cái Lư học Đông phương thất truyền cơ sở cũa nó rất mơ hồ nên rất khó phân đâu đúng đâu sai cứ loạn cả lên trong các sách . Thế th́ về lư mà nói th́ ít nhất trong đống loạn cào cào ấy phải có một cái đúng chứ ; c̣n không th́ tất cả đều sai .chúng ta lại phải t́m ṭi cái khác . Vậy th́ chúng ta phải có một tiêu chuẩn thẩm định đúng sai . Tiêu chuẩn đó theo Tuấn Anh mà tôi rất sở đắc là : Một giả thiết khoa học được coi là đúng nếu nó giải thích được hầu hết những vấn đề liên quan đến nó và có khả năng tiên tri ". Đây cũng là tiêu chí khoa học cho tất cả các ngành khoa học trên thế giới . Sự đổi chỗ quái Tốn và Khôn trong Hậu thêin Bát quái tuân theo tiêu chí này .
Thân ái chào Anny và TYPN cùng quí vị
Thiên Sứ      
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 9 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 8:44am | Đă lưu IP  

chào tiền bối Thiên Sứ và Anne tỷ
typn rất phục sự hiểu biết rộng răi của tiền bối. quả thực, khi đọc quyển sách của tác giả, typn hoàn toàn bị cuốn hút và thuyết phục, bởi cách hành văn đầy tính khoa học (chẳng ǵ th́ cuốn sách đó được 1 người đầy uy tín trong giới khoa học, cả về huyền bí dẫn dắt ) Đúng vậy, trong cái mớ đó, phải có 1 cái ǵ đó là tiêu chuẩn. Cái mà tác giả nói, có thể người Tàu đổi đi để làm lạc hướng và mất cội nguồn hoàn toàn có khả năng, v́ người Tàu đến nay cũng chẳng thể chứng minh được. Đúng như tiền bối nói, thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lư. Vậy th́ không lẽ cả người Việt và Tàu cả ngàn năm, áp dụng cái lư thuyết đó, chẳng lẽ 1 chặng đường dá như vậy mà không ai nhận ra là ḿnh lạc? chính v́ cái đó, mà typn cũng đă thử vận dụng vào rất nhiều trường hợp (chỉ là trong TV, c̣n PT th́ quả không có gan áp dụng, v́ hậu quả có thể rất tai hại) và cũng chưa có ǵ chứng tỏ hoàn toàn là lư thuyết hiện nay sai cả. Quả thực, khi áp dụng cái Hậu thiên mới đó, typn cũng t́m ra được tại sao SInh khí giáng Ngũ quỷ... chứ không phải chỉ là học vẹt mấy câu trong sách và hiểu ngầm như vậy. Có thể cho là sách ở 1 chừng mực nào đó là đúng. Nhưng nếu đọc các sách phong thuỷ cả cổ và hiện đại, khi lư giải bằng các ví dụ, th́ các phương vị của Hậu thiên đó vẫn được nhắc đến và lời giải đoán hoàn toàn không có 1 trục trặc nào cả???
Cũng trong sách của tác giả NVTA, có 1 đoạn mà typn cho là hơi thiên vị cách của ḿnh, khi lư giải v́ sao Tị là hoả mà lại là tràng sinh của Kim. T/g cho đó là v́ Tốn ở sai chỗ, và đó phải là chỗ của Khôn, thổ sinh kim, như vậy Tị Dậu Sửu tam hợp là đúng. Nhưng tại sao t/g không luận lại là v́ sao Tốn ở vị trí của Thân, thuỷ sinh mộc chứ sao Tốn Mộc lại sinh thuỷ để trở thành Tràng sinh của tam hợp Thân Tư Th́n, và các cái khác cũng vậy (tam hợp hoả, Mộc)??? chính tác giả cũng bỏ qua.
Cũng nhắc tới vị tiên ssĩ HOàng phương (hoặc 1 t/g nào mà typn không thể nhớ tên rất xin lỗi tác giả ) trong lúc bàn về Hậu Thiên, đă đưa ra 1 lư, mà typn rất thích. Đó chính là vị trí hợp lư của Cấn và Khôn. Cấn Khôn Thổ, chính là cái điều hoà âm dương ngũ hành của hậu thiên. Tại Khôn, Hỏa (Ly) từ khắc kim (Đoài Càn), có thổ thành tương sinh. Tại Cấn, Thủy (Khảm) Mộc (Chấn Tốn) từ tương sinh, có Thổ vào thành tương khắc. Do đó, Thổ đảm nhận cái vai tṛ điều khiển cho cái lư sinh khắc ngũ hành của Hậu Thiên.
Trong lư giải về Tủ Vi cũng vậy. Khi lư giải về sao Cự Môn v́ sao hăm ở Tị, mà đắc ở Ngọ, t/g đă quả thực không am hiểu về môn TV, mà chỉ lư giải có lư cho lập luận của ḿnh (sao không tính đến tam hợp chi phối, khi thiên đồng hăm do Thái Âm hăm chiếu, cộng thêm Nhật hăm ở Hợi chiếu lên th́ sao Cự Môn lại đắc cho được)
Các vị đó trong lư luận của ḿnh đều có cái hợp lư. Nhưng quả thực, đó cũng chỉ chia ra thêm các trường phái trong tranh luận mà thôi (bản thân người hướng dẫn cho tác giả NVTA cũng có lư luận khác hẳn, chỉ có điều chắc người này cũng cho đây là 1 khám phá, 1 cách nh́n mới???)
typn cũng thừa nhận, t/g NVTA có thể đúng trong lập luận về cội nguồn của nền VM có khả năng là của người Việt (mặc dù người Tàu ứng dụng, nhưng bao giờ cũng hoàn hảo hơn người Việt, nhất là khoa PT, người Việt chưa có 1 triều đại nào dài như của TQ cả, nhwung cái đó có lẽ ở một góc độ khác, khoa Thái Ất th́ Tàu chỉ có thể nhắc tới tên như 1 kha học, chứ không hề có ghi chép....) nhưng không thể nào dùng 1 cái đúng mà cho là các cái khác của t/g cũng đúng được cái này c̣n phải chờ thời gian với rất nhiều kiểm nghiệm thực tế th́ mới có thể đưa tới kết luận cuối cùng.
typn không hề có ư định kể lể dài ḍng hay khoe , nhưng đúng là từ hồi biết TV tới giờ, đọc nhiều sách, nghe kể về nhiều chuyện, nên có biết nhiều trường pahí khác nhau (bây giơ th́ biết ai đúng ai sai), nên quả có băn khoăn. Quả thực có nản chí, v́ nếu không biết đâu là 1 chuẩn để hướng tới th́ sẽ không có đích mà đi. Nhưng, 1 người đă cho typn tin là những cái ḿnh đang thừa hưởng bây giờ là hoàn toàn chính xác. Đó là 1 cụ ở VN, hiện nay đă ngoài 90. Chỉ bằng TV, cụ đă xem chính xác tới cả giờ chết cho ít ra là 2 người, và c̣n nhiều chuyện khác quanh cụ (typn biết v́ cũng khá thân quen). Và khi nh́n lá số cụ lấy cho ḿnh và cho vài người lhác, th́ các sao an hoàn toàn giống như sách của NPL (chỉ trừ tuổi Nhâm th́ Khoa an ở Tả Phù) c̣n Khôi Việt Đại Hạn, ṿng Tràng sinh đều như tất cả mọi người đều biết (và dĩ nhiên là cả hành của bản mệnh nữa (điều này có thể nói khoa tử vi c̣n lưu truyền nhiều trong dân gian, và v́ sao nó không phát dương quang đại, thuộc về 1 khía cạnh khác). Nhưng quả thực, nhwungc cái mà mắt thấy tai nghe đó, có tác động rất mạnh tới suy nghĩ của typn bây giờ, đó là có thể cái cội nguồn bị mất đi (v́ sao nó lại như vậy), nhưng cái mà ḿnh có bây giờ, không thể nào là sai được.
thân chào tiền bối và anne tỷ

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 10 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 8:52am | Đă lưu IP  

cho typn được đưa chút ư kiến về việc tiền bối đưa luận điểm đúng sai và chân lư.
"Hay tường rơ hơn là nó lấy sự chuẩn mực là tính cân đối để t́m sự mất cân đối của vạn sự trong đó có con người .Nếu nó đă không cân đối th́ không có cơ sở nào để nói đến tính cân đối hoặc mất cân đối của vạn sự . Tỷ như một cái cân sai th́ không thể biết được thế nào là đúng "
Đúng là phải có 1 cái đúng làm tiêu chuẩn, nhưng cái đó không pahỉ là ai cũng có thể thấy được. Chẳng như cái thuyết tương đối đó, ông Einstein t́m ra ngay cả khi người ta không thể trải nghiệm được mà chỉ bằng chứng minh khoa học là nó không sai? Những cái bây giờ ta có, với con mắt của người b́nh thường th́ là 1 mớ hỗn độn, nhwng với người sáng tạo ra chúng (mà chúng ta gọi là thánh nhân ) th́ quả thực, nó có 1 cái lư lẽ tuyệt vời chẳng vậy sao chỉ dựa vào 4 yếu tố mà người xưa lập nên cái khoa học giải đoán vận mệnh của cả đời người ? (c̣n đoán sai, đó là lỗi của người sau kém cỏi học không thấu triệt (đó là về chi tiết)_ c̣n về cơ bản, th́ thiển nghĩ, bất cứ ai học qua TV cũng đều đoán được _ như toán học, là khoa học chính xác, vậy mà công thức sờ sờ ra đó không phaỉ ai cũng giải được). Nên bản thân trong cái mất cân đối của ông Hoàng Phương đưa ra đó, như quả tim nằm bên trái_ đă tồn tại cả hàng vạn năm, nó có 1 cái lư của riêng nó, vấn đề là chúng ta không đủ khả năng trí tuệ để t́m ra mà thôi

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 11 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 11:16am | Đă lưu IP  

          
          Thân chào Thiên Sứ và Typn
Anne bái phục hai vị, lời b́nh luận thật là hay mở ra con đường huyền bí sai lạc mà thấy không ổn trong hậu thiên; Chắc cũng vi điểm sai đó cần phải hoán vị Đông Nam và Tây Nam th́ như Typn đả giải nghĩa ở trên là Kim tràng sinh ở Tỵ như câu : Càn Hợi Tuất sơn tùng Tỵ khởi (Môn lầu Ngọc Bối Kinh -Trích Bát Trạch Minh Cảnh) Anne có một người bạn cứ bảo là sách sai mà không giải thích như 2 vị nên Anne không hiểu cứ nghĩ là sách đúng và bây giờ kiểm nghiệm trong TV như Typn đă giải thích tại sao Cự Môn hăm địa tại Tỵ khi Thái Dương hăm ở Cung Hợi quả thật tuyệt diệu của khoa TV và Phong thủy. Bài này hay quá Anne chưa từng được đọc trong sách như là lời giải thích của Thiên Sứ và Typn.
Thân chào

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 12 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 12:03pm | Đă lưu IP  

    Chào Thiên sứ và Typn,
VÀI PHÁT KIÊN GẦN ĐÂY VỀ CÁCH XEM TỨ HÓA. Bài này của Thanh Y sưu tập trong vấn nạn về cách an sao tứ Hóa như sau:
Các sao có khả năng "tứ hóa"
Một điểm độc dáo nữa của tử vi so với các môn tứ trụ, tử b́nh là 14 chính tinh: Tử Vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ Khúc, Thiên Đồng, Liêm Trinh, Thiên cơ,Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Luơng, Thất Sát,Phá quân. 14 chính tinh này là nền tảng của tử vi, phải biết rơ cả 4 yếu tố Năm Tháng Ngày Giờ mới định được vị trí trên lá số.
Ngoài ra TV có 4 sao tốt quan trọng: Tả phù Hửu Bật (Tả Hửu an theo tháng sinh; và Văn Xương Văn Khúc (Xương Khúc) an theo giờ sinh. Tứ Hóa được định theo hàng can của năm sinh (thí dụ sinh năm Giáp Tư th́ can năm sinh là Giáp). Trước khi có máy điện toán, người lấy số thường phải thuộc ḷng từng trường hợp một, mỗi trường hợp g̣m năm chữ, chữ đầu là hàng Can, chữ thứ nh́ là sao Hóa Lộc, chữ thứ ba là sao Hóa Quyền, chữ thứ tư là sao Hoá Khoa, chữ thứ năm là sao Hóa Kỵ. Bài thuộc ḷng quen thuộc nhất là:
Giáp Liêm Phá Vũ Dương
Ất Cơ Lương Tử (Vi) Nguyệt (Âm)
Bính Đồng Cơ Xương Liêm
Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự
Mậu Tham Nguyêt Hửu (Bật) Cơ
Kỷ Vũ Tham Luơng Khúc
Canh Nhật Vũ Âm Đồng
Tân Cự Nhật Khúc Xương
Nhâm Lưong (Tử)Vi (Tả) Phụ Vũ đồng ư với Typn Nhâm th́ Khoa an ở Tả phù.
Qúy Phá Cự Âm Tham

VẤN NẠN HÓA KHOA HÓA KỴ CỦA NĂM CANH :
Nhưng một vấn nạn nhức đầu c̣n sót lại: là hai sao Hóa Khoa và Hóa Quyền của năm Canh.
Theo bài thuộc ḷng đă dẩn " Canh Nhật Vũ Âm Đồng" th́ Thái Âm Hóa Khoa, Thiên Đồng Hóa Kỵ. Đây là trường phái thông dụng nhât, ta gọi là trường phái 1. Ngoài ra c̣n có thêm 4 trường phái nữa:
* Trường phái 2: Canh Nhật Vũ Đồng Âm
* Trường phái 3: Canh Nhật Vũ Tướng Âm
* Trường phái 4: Canh Nhật Vũ Tuớng Đồng
* Truờng phái 5: Canh Nhật Vũ Phủ Đồng
Typn có nghe về cách an sao của tuổi Canh về Hóa Khoa Hóa Kỵ không ? Anne sẽ trích tiếp về phưong pháp tỷ giảo để quyết định xem trường phái nào có nhiều xác xuất đúng nhất.
      
          

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 13 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 12:05pm | Đă lưu IP  

TYPN thân mến!
Sách của NVTA thực ra rất khó đoc.Nhân có dịp gặp cậu ta trao đổi mới tường rơ .Cái nhà anh này một ḿnh một ngựa viết sách không có ai đỡ đầu cả .có thể kiểm chứng điều này là :Việc chứng minh Kinh Dịch là của Việt Nam từ cổ chí đến nay chỉ mới có người đặt vấn đề nghi ngờ chứ chưa ai chứng minh được điều đó . Nếu có một người nào làm được điều này th́ ít nhất khả năng của họ phải thể hiện tính gần gũi đâu đó trên thế giới trong khoảng thời gian gần 2000 năm qua .Bởi vậy chuyện viết cuốn sách này là của riêng cậu ấy đấy .
C̣n về cái cách đổi Khôn và Cấn trong Hậu thiên là của Gs Lê văn Sửu trong cuốn "Nguyên lư thời sinh học cổ Đông phương". Cách đổi này bị chính giáo sư Hoàng Phương phản bác . Bây giờ chúng ta so sánh cách đổi của NVTA và các cách đổi khác . Cách đổi của NVTA có thể lư giải tất cả những vấn đề liên quan một cách hợp lư c̣n các cách khác chỉ hợp lư với chính nó trong trường hợp cụ thể.c̣n vận dụng vào các phương pháp khác th́ lại không . Đây chính là sự phù hợp với tiêu chí khoa học là :"Một giả thiết khoa học phải lư giải hầu hết những vấn đề liên quan đến nó ...". Bởi vậy cái nh́n của cậu ấy hợp lư .Riêng cách lư giải Tam hợp cục Tỵ Dậu Sửu là Tỵ :Âm Hoả chính vị quái Khôn thuộc Thổ chính là sự vận dụng quái Khôn khi chuyển sang Đông Nam và đặt lên Hà Đồ là một bằng chứng cho tính hợp lư khi lư giải các vấn đề liên quan . Có thể có nhiều cách giải thích như tôi đă tường . Nhưng cách giải thích hợp lư nhất là cách giải thích hợp lư với nhiều vấn đề liên quan. Nếu lư giải Thái Dương hăm địa tại Hợi nên ảnh hưởng tới Cự Môn tại Tỵ là đúng th́ nó phải chứng minh được với sự liên hệ này (Sự hăm địa này ảnh hưởng tới sự hăm địa kia) cho tất cả các trường hợp liên quan . Nhưng sự vận dụng này không ứng dụng được cho các trường hợp khác th́ nó là sai .Hoặc theo lối nói khoa học là nó chỉ hợp lư với chính nó . Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết vũ trụ quan lư giải từ sự bắt đầu của vũ trụ - tất nhiên là theo cách nh́n của nó - cho đến mọi sự vận động liên quan đến con người th́ nó phải hợp lư với chính nó . Bởi vậy theo cái sở ngộ cũa tôi khi xét một hiện tượng đặt ra một sự lư giải - tôi chưa nói đến một lư thuyết - th́ ít nhất cách lư giải đó phải lư giải được hầu hết những hiện tượng liên quan đến nó .Mặc dù tính hợp lư chưa phải là chân lư .nhưng chân lư phải bao hàm tính hợp lư .
Sự vô biên và bí ẩn của vũ trụ cho đến nay khoa học hiện đại chưa khám phá hết th́ tính tiên tri của một lư thuyết mà chúng ta đang ứng dụng là thuyết Âm Dương Ngũ hành đă đáng để mọi nhà khoa học trên thế giới để ư đến khả năng của nó .Tất nhiên nếu chúng ta coi đó là khoa học th́ tính hợp lư trong mọi vấn đề liên quan phải là yếu tố đầu tiên để quán xét.
C̣n việc cho rằng Người Hoa Hạ tự huỷ diệt văn hoá của họ bằng cách làm cho sai lệch và họ vẫn là chủ nhân đích thực của thuyết Âm Dương Ngũ hành th́ câu hỏi đặt ra là tại sao họ phải làm việc này . Tại sao với một lịch sử phát triển liên tục như người Hoa Hạ tự nhận trải 5000 năm lại không có người kế thừa . Tại sao nó lại bất hợp lư trong mọi vấn đề từ lịch sử phát triển ; sự đảo ngược trong quá tŕnh h́nh thành lư thuyết vv..Sự làm sai lệch này chỉ có thể từ văn minh Văn Lang đă làm khi bị đô hộ và nền văn hiến bị Hán hoá .
Ấy là tôi cùng xin tường cái sở ngộ để TYPN và anh chị em quán xét
Thân ái >
Thiên Sứ
          
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
Anne nguyen
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 October 2002
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 497
Msg 14 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 12:57pm | Đă lưu IP  

      NGHIÊN CỨU TỬ VI
Tạm thời, v́ chưa hiểu nguyên lư nằm sau sự phát sinh của tứ hóa, ta phải dùng phương pháp tỷ giảo để quyết định xem trường phái nào co nhiều xác xuất đúng nhất.
Trước hết xét từ nền tảng dịch lư, mười Can khác nhau phải biến khác nhau. Nếu trường phái 1 đúng th́ Thái Âm Hóa Khoa, trùng với Can Quư. Như vậy Thái Âm sẽ là sao duy nhất hóa hai lần giống nhau.
Tương tự, nếu trường phái 2 hoặc 3 đúng. Thái Âm sẽ Hóa Kỵ là trùng với năm Ất (Thái Âm sẽ là sao hóa 2 lần giống nhau). Kết luận : Bỏ các trường phái 1,2,3.
Cả 2 trường phái 4 và 5 đều cho Thiên Đồng Hóa Kỵ, nên vấn nạng duy nhất c̣n lại là Thiên Tướng hay Thiên Phủ Hóa Khoa ??
Cả 9 sao Hóa Khoa c̣n lại đều có tính "nhẹ nhàng" nên có thể đoán "nhẹ nhàng" là một đ̣i hỏi của các sao Hóa Khoa. Nhưng Thiên Tướng và Thiên Phủ đều thỏa tính "nhẹ nhàng" nên không thể sử dụng tiêu chuẩn "nhẹ nhàng" để loại một sao và giữ sao c̣n lại. Rât may vẫn c̣n một tiêu chuẩn nữa là cặp sao: Tử Phủ là một cặp, cặp kia là Tướng Sát.
Tử Phủ là chủ tể hai chùm sao, Tướng Sát là 2 sao văn vơ pḥ tá cho Tử Vi. Nếu chọn Tướng, câu hỏi phải đặt ra ngay là tại sao Sát lại không xuất hiện ở nơi nào trong 40 Hóa. Chọn Phủ có lư hơn v́ Tử Vi đă Hóa Khoa ở Can Ất. Tử Phủ trở thành một trong bốn cặp Hóa Khoa (ba cặp kia là Tả Hửu, Xuơng Khúc và Cơ Lương. Hai sao Âm và Vũ lẻ loi v́ các sao cặp là Dương và Tham quá mạnh mẽ, không hợp cho việc Hóa Khoa).
Nên ta chọn " Canh Nhật Vũ Phủ Đồng" trường phái 5 với sự hiểu biết rằng đây là kết quả tỷ giảo, nhiều xác xuất đúng nhưng không có nghĩa là chắc chắn đúng. Câu trả lời chính xác c̣n phải đợi cho đến khi có một nhân tài thấu hiểu cái nguyên lư đă thất truyền nằm sau tứ Hóa.    
          

__________________
Anne Nguyen
Quay trở về đầu Xem Anne nguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Anne nguyen lần thăm Anne nguyen's Homepage
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 15 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 3:23pm | Đă lưu IP  

Anny Nguyen và TYPN thân mến!
Việc chị đặt vấn đề về các sao Hoá sẽ liên hệ thế nào với các chính tinh cũng là một điều rất thú vị . Chính cái sự có đến 5 trường phái khác nhau đă chứng tỏ một lư thuyết bị thất truyền cần phục hồi . Theo lư th́ phải có một lư đúng hoặc tất cả đều sai .Điều này chứng tỏ rằng từ lư thuyết Âm Dương Ngũ hành đến sự ứng dụng c̣n là một khoảng cách lớn . C̣n phải có một hệ luận liên hệ giữa lư thuyết này lư giải những thực tiễn liên quan (Như sự vận động tương tác của các hiện tượng tạo nên những hiệu ứng vũ trụ lên trái Đất và con người)qua một hệ luận từ lư thuyết này dẫn đến các phương pháp ứng dụng cụ thể như Tử Vi mà chúng ta đang dùng . Sự phục hồi lư thuyết này và những hệ luận liên quan mới có thể có tiêu chí để thẩm định sự dụng của các sao .Tạm thời chúng ta chỉ có thể lần hồi từng bước hy vọng sẽ tiến đến gần thực tế hơn .Trước hết ;bắt đầu từ một quan niệm nhất quán là thuyết Âm Dương Ngũ hành là phương pháp luận của Tử Vi .Do đó ;việc đầu tiên là chúng ta hăy t́m hành cho các sao một cách hợp lư nhất . Thí dụ Hoá Khoa thuộc hành nào là hợp lư . Sau đó chúng ta mới bàn đến sự liên quan hành khí với các sao của trường phái tối cổ mà tư liệu sưu tầm được . So sánh với các trường phái khác trên cơ sở lư thuyết Âm Dương Ngũ hành . Ngày c̣n nhỏ tôi có nghe một bậc tiền bối nói rằng :Chữ Hoá là sự chuyển đổi trong tiếng Việt cổ và cận hiện đai . Thí dụ như Hoá vàng = chuyển từ vàng giả (giấy)sang vàng thật dưới Âm phủ; Hoá kiếp = chuyển từ kiếp này sang kiếp khác . vv... Như vậy chữ Hoá kỵ (hay Khoa quyền lộc) tức là sự chuyển đổi tính chất của một số hoặc tất cả các sao liên hệ trong cung mà có sao Hoá đóng sang tính chất của nó (Kỵ; quyền chẳng hạn ). Đây cũng là một cái sở ngộ của tôi xin tường để Anny và quí vị quán xét . Anny và quí vị cho biết tính chất Ngũ hành của các sao Hoá và NNgũ hành của các sao liên hệ đồng cung bắt buộc như Canh :Nhật Vũ Đồng Âm . chúng ta thử bàn xem sao .
Thân
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 16 of 46: Đă gửi: 03 March 2003 lúc 4:29pm | Đă lưu IP  

TYPN thân mến !
Tôi xin được giải thích một ư nữa của TYPN nói về T/g NVTA không giải thích tại sao Tốn nằm ở Thân th́ tại sao Tốn Mộc lại sinh Tư Thuỷ . Về việc này Lư thuyết của nó rất phức tạp .Nhưng tôi hy sẽ có dịp viết thành một đề tài riêng để tường quí vị . Nhưng tạm thời xin tóm lược như sau: NVTA cho rằng : Tốn không phải là Mộc . Mộc là một hiện tượng thuộc tính của Tốn . Thật tính của Tốn là Âm Kim v́ nằm ở vị trí Âm Kim trên Hà đồ .Khôn nằm ở Âm Hoả nhưng không thể v́ thế mà Tốn Âm Kim lại nằm ở Thân . Bởi v́ giữa 8 cung Hà đồ mà NVTA đặt vào đấy Hậu thiên đổi chỗ Tốn Khôn - so với 12 cung Tử Vi vị trí Âm Dương của các hành của Địa chi đă thay đổi so với Hà đồ . Tỷ như: nếu thuận chiều Kim đồng hồ - bắt đầu từ Càn nằm ở Âm Thuỷ so với Hợi Âm Thuỷ = Đúng; Khảm Dương Thuỷ so với Tư Dương Thuỷ = Đúng (như vậy đúng ở Thuỷ). Cấn Âm Mộc so với Dần Dương Mộc =Sai; Chấn Dương Mộc so với Măo Âm Mộc = Sại (Như vậy sai ở Mộc).Khôn Âm Hoả (Theo NVTA) so với Tỵ Âm Hoả = Đúng; Ly Dương Hoả so với Ngọ Dương Hoả = Đúng (như vậy đúng ở Hoả). Tốn Âm Kim (theo NVTA) so với Thân Dương Kim = Sai; Đoài Dương Kim so với Dậu Âm Kim = Sai (Như vậy sai ở Kim). Như thế th́ ở hai hành Mộc và Kim có sự sai biệt .Đó là v́ ở 12 cung Tử Vi có thêm tứ Mộ liên quan đến 4 hành trên Hà đồ nên có sự sai biệt này . Bởi vậy không thể đơn giản cứ chiếu theo góc độ để đặt vào đấy những quái tương ứng mà phải đặt đúng vị trí Âm Dương của nó : Do đó Chấn phải ở cung Dần và Cấn phải ở cung Măo ; Đoài Dương Kim phải ở cung Thân và Tốn Âm Kim (theo TA) phải ở cung Dậu . Tức là vẫn theo thuận tự Thân Tư Th́n như cũ .Ở đây tôi cũng xin tường thêm là :Từ một lư thuyết đến cái dụng cụ thể c̣n phải chịu nhiều sự tương tác chuyển dịch rất phức tạp
Cái này nó cũng như là khi phát minh ra nguyên lư của cái đông cơ Diesel cho đến một cái máy nổ hoàn hảo ra đời là một việc rất phức tạp . Cho nên cái Hậu thiên Bát quái là cái lư ban đầu căn bản cho đến một cái dụng cụ thể cho hành vi con người c̣n là một hệ luận phức tạp kèm theo cần phục hồi .Chưa kể đến nó c̣n sai trong sách Tạu
C̣n việc người Tàu làm phong thuỷ hay hơn người Việt th́ cũng chẳng có ǵ là lạ khi hơn 1000 năm Bắc thuộc và trung tâm văn minh chuyển về vùng sinh sống của Hoa Hạ và các triều đại Việt Nam ngày xưa có thời phải cống người bói giỏi ; thuốc giỏi ; phong thuỷ giỏi thợ khéo sang Tàu .Nếu họ đích thực là chủ nhân giữ bí ẩn của môn lư học th́ cần ǵ bắt mấy người Việt giỏi qua làm ǵ . Dù đây chỉ là hiện tượng có thể giải thích bằng một nguyên nhân khác ; th́ ngay thời hiện đại tỷ như cái máy Vi tính chẳng hạn . Lúc đầu do Hoa kỳ hoàn chỉnh nhưng bây giờ tuỳ từng bộ phận mềm cúng ǵ đó mà cũng có những nước làm giỏi hơn chẳng hạn . Do đó cho dù người Việt là chủ nhân đích thực th́ với một ngàn năm (đây không phải là một thời gian ngắn cho một vài thế hệ) người Hoa Hạ nắm được cái dụng này cũng không có ǵ là lạ . Cái chính là cơ sở lư thuyết là tại sao nó lại như thế th́ người Hoa Hạ không thể biết được .Hơn nữa cái sự sai lệch này chỉ rơi vào những trường hợp rất cụ thể .Khi cái lư đă mơ hồ th́ sự đúng sai cũng rất khó khám phá do họ lấy cái ǵ làm chuẩn mực để biết được nó đúng sai thế nào .
Ấy cũng là mấy ư của tôi tường đề TYPN và quí vị tham khạo
Thân ái chào TYPN và quí vị
Thiên Sứ
     
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 17 of 46: Đă gửi: 04 March 2003 lúc 2:40am | Đă lưu IP  

cám ơn tiền bối TS đă dành thời gian để thảo luận , đọc bài của NVTA quả thực là hay, nhưng khi nó động chạm tới quá nhiều cái cần phải thay đổi (ví như cả hành của quái) th́ quả thực là để chấp nhận (nếu chắc là đúng) th́ cũng phải mất nhiều thời gian. Những cái t/g NVTA bàn tới, trong 1 cái logic của tác giả th́ hoàn toàn đúng (ví như tiền bối thấy cái lư luận của Thái dương hăm chiếu nên hăm cũng không sai - nhưng xét dưới góc độ t/c của Nhật Nguyệt, cái này mọi người có thể nhận thấy dễ dàng, khi nhật nguyệt hăm chiếu th́ 99% là hăm) Nhưng xét về mặt thực tiễn, PT là nơi ứng dụng nhiều nhất lư thuyết hậu thiên, nhưng cho tới giờ (lư thuyết của t/g NVTA là hoàn toàn mới) vẫn được ứng dụng rộng răi trong PT (cả PT trong huyền không lại càng dùng nhiều nữa). Như vậy th́ phải giải thích ra sao? Quả thực là đọc các sách về Dịch bây giờ, typn mới chỉ đạt tới cái mức là hiểu là v́ sao nó thế, và thấy được cái đó là có 1 logic, nhưng để tự ḿnh mà đặt ra hoặc suy nghĩ 1 cách có lỹ luận để phân biệt đâu là chân đâu là nguỵ th́ quả không thể. Nên với các phát kiến mới của t/g NVTA (cũng như của tất cả mọi t/g khác) typn chỉ dám đồng ư hoặc là không, chứ cũng chẳng dám phản bác
Cũng nhân tiện đây khi tiền bối bàn luậnn về người Hoa Hạ phát minh, nhưng lại không phát dương quang đại, th́ typn có nghe 1 lần 1 vị giáo sư (typn cũng không nhớ nữa) nói về tư duy động của người Việt. Khăc với phương tây (là nói chung cho cả toàn thể châu Á), họ chuyên về chi tiết và các công việc tỉ mỉ chuyên sâu, c̣n phương đông th́ thiên về khái quát và tổng hợp. Chính v́ thế mà châu âu mới có nhiều nhà khoa học xuất sắc trên các lĩnh vực, c̣n phương đông ít, không phải v́ không bằng, mà ít khi họ chịu theo đuổi tới cùng. Tới 1 mức nào đó, th́ họ sẽ cho là đủ và chuyển sang cái lĩnh vực khác. Cái thứ 2, châu á (điển h́nh là TQ và VN) có khuynh hướng bảo thủ, và sợ cách mạng. V́ vậy, ngay như thuốc nổ hoặc giấy, la bàn, bắt nguồn từ TQ (hoặc cả về cơ khí, trong Tam Quốc?? có đoạn trâu máy chuyển lương ǵ đó????) nhưng cuối cung fứng dụng thành công lại là châu âu (mặc dù sinh sau đẻ muộn). Nguồn gốc từ đâu lại thế, nếu xét ra th́ là 1 quá tŕnh rất dài của nền VM nông nghiệp.
Cái khác của người TQ và VN, là TQ có tinh thần đoàn kết và biểu dương sức mạnh của họ hơn VN. Có lẽ cái đó tồn tại là v́ họ là một nước lớn, và ít bị thât bại. C̣n đặc trưng của người Việt, chính là cái tư duy động, sự kết hợp của VM lúa nước và truyền thống xây dựng trong hoàn cảnh có nhiều luồng VH cọ xát. (xin lỗi mọi người, typn hơi dài ḍng ở đây) (cái này nếu nói đùa th́ như là tính ba phải, khi khó có thể t́m thấy 1 sở thích đặc thù của người việt, nhạc ta cũng thích tàu cũng ưa và tây cũng khoái ) Có lẽ v́ vậy, mà cái sự liên kết của người việt có lỏng lẻo hơn chăng? nhưng cũng v́ thế mà người Việt tồn tại không mất đi bản sắc sau hơn 1000 năm đô hộ. Cái mà c̣n lại sau khoảng thời gian đó, chính là VH làng xă, cái nơi bảo tồn cho các giá trị VH của VN. Phải chăng v́ vậy mà người tàu, dù lấy được các thành tựu KH của người Việt, nhưng cũng không thể thấu triệt? (bảo tồn trong ḍng họ) và người việt cũng v́ thế mà không thể phát dương?
Vài lời góp vui cùng tiền bối cùng mọi người.

__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
TYPN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1125
Msg 18 of 46: Đă gửi: 04 March 2003 lúc 2:52am | Đă lưu IP  

anne tỷ
cái vụ sao hoá đó, typn đồng ư với tỷ ở chỗ, nếu an như sách mà người ta gọi là bắc phái, th́ Thái Âm sẽ xuất hiện 2 lần cho Hoá Kỵ, cho nên vẫn an theo cách thông thường thôi. Với cả, nếu khoa cùng với Đồng th́ tuổi canh vô t́nh được hưởng Tam Hoá??? (tất nhiên là hưởng không phải dễ) typn do đó chọn cách an như thường tâhư, chỉ riêng tuổi Nhâm th́ là Tả Phù chứ không Thiên Phủ được (có vài lá số tuổi nhâm học hành th́ kém cỏi (đâu xa, Putin chứ đâu, học th́ dốt phải nhất nh́ lớp) nếu có hoá khoa th́ đâu tới nông nỗi đó ). C̣n việc họ cho là chính tông như vậy, thực là chẳng có cơ sở (ngay tài liệu của VTL cũng nói tới, nhiều sao chỉ nhắc tên, chứ phú th́ không có, hoặc thậm chí có chỗ nhắc chỗ không, trong khi các sao đó lại khá quan trọng trong luận đoán). C̣n riêng typn, tử vi th́ chỉ đơn giản là sao, hành chỉ là 1 phần khá nhỏ trong đó, và chỉ là trong quan hệ với hành bản mệnh, c̣n hành sao phá nhau th́ chưa thấy có 1 dăn chứng cụ thể nào cả (c̣n nói ra th́ ḿnh chỉ dựa vào cái lư ngũ hành ngồi 1 lúc cũng có thể bịa được khối thứ hay )
C̣n về sưu tầm cách an tứ hoá, may mà typn không gặp phaỉ, chứ không th́ bây giờ chắc vẫn c̣n confused


__________________
không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa.
Quay trở về đầu Xem TYPN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TYPN
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 19 of 46: Đă gửi: 04 March 2003 lúc 6:30am | Đă lưu IP  

TYPN thân mến!
Nếu đi sâu vào bản sắc văn hoá Việt th́ tôi cũng hơi ngại do không phải mục đích tôn chỉ của Diễn đàn.Tuy nhiên ở đây tôi chỉ xin lưu ư là T/g NVTA chỉ coi cơ sở văn hoá Đông phương như là một phương tiện nhằm chứng minh cho đất nước Việt Nam có gần 5000 văn hiến (2879 trc CN đến nay). Lư luận của cậu ấy chính là cái sở ngộ của tôi hiện nay nên tôi phát dương mà thôi .Tôi cho rằng để quán xét một cái đúng sai về mặt lư luận th́ phải có một lư thuyết căn bản ít nhất ở tính hợp lư làm chuẩn để xác minh .Lư thuyết của NVTA là đổi chỗ hai quái Tốn và Khôn trong Hậu thiên và đặt lên Hà đồ (thay v́ Lạc thư theo sách Tàu) là lư thuyết căn bản tôi dùng để lư giải nhiều vấn đề liên quan đến cổ học Đông phương : hầu hết đều hợp lẽ . Tiên - Hậu thiên bát quái; Hà - Lạc là căn bản của Tử Vi . Bởi vậy;Những hiện tượng trong Tử Vi .nếu chúng ta chỉ t́m hiểu bằng cách thử nghiệm như: Đối chiếu tính chất các sao thấy Nhật Nguyệt hăm th́ các sao tương ứng cũng hăm th́ chỉ là sự liên hệ hiện tượng và kinh nghiệm . sẽ khó t́m được bản chất của hiện tượng đó . V́ vậy nếu có một chứng nhiệm nào đó sai th́ kinh nghiệm đó sẽ phải xem lại . Do đó tôi cũng xin tường lại cái lư của nhà anh NVTA để chư vi chứng nghiệm . C̣n về việc tại sao người Tàu ứng dụng phong thuỷ trải 2000 năm nay không thấy sại Về cái này tôi thấy là cái sự đúng sai từ căn nguyên cho đến cái dụng cụ thể c̣n chịu nhiều tương tác rất phức tap. Xác xuất sai của người Tàu theo NVTA là 25/100 về lư thuyết căn bản trong phong thuỷ ở sự đổi chỗ hai quái Tốn Khôn . Nhưng khi ứng dụng thực tế th́ cái tỷ lệ này giảm đi rất nhiều .Tỷ như: Hướng nhà sai nhưng bếp và các vị trí khác vẫn đúng . Số mệnh họ vẫn hên .vv..Từ lư thuyết căn bản này ứng dụng vào Tử Vi c̣n một khoảng cách rất lớn qua các hệ luận và nhiều qui luất tương tác rất phức tạp khác nữa cần nhiều mối liên hệ xă hội tương quạn .Bởi vậy với một ư niệm hợp lư từ căn bản cho đến phương pháp luận trong ứng dụng cụ thể cần có thời gian nhất là khi cái dụng trên thực tế có sẵn c̣n lư thuyết th́ mơ hồ .Điều này cũng giống như giả thuyết của Mendel về di truyền khi mới ra đời mặc dù rất hợp lư nhưng bị phản đối không ít của một số nhà khoa học . Nhưng cuối cùng nó đúng v́ chỉ đến khi khoa học kỹ thuật phát triển người ta mới nhận thấy bản chất gen trong các sinh vật(tính ứng dụng cụ thể ).Thuyết di truyền có trước sự ứng dụng và xuất hiện trong thời đại hiện nay nên c̣n dễ hiểu .Hơn nữa thuyết di truyền chỉ là một học thuyết nói đến một hiện tượng trong nhiều hiện tượng của cuộc sống sinh hoc. C̣n thuyết Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết vũ trụ mà trong đó ngay con người và cả xă hội loài người chỉ là một hiện tượng trong sự vẫn động của vũ trụ .Thế th́ từ nguyên lư căn bản của học thuyết này cho đến khoa Tử Vi giải thích cụ thể cho từng thời gian ngắn cho số phận của từng con người .khoảng cách sẽ lớn như thế nào ? Đó chính là một trong những nguyên nhân để người Hoa Hạ không thể là chủ nhân của học thuyết này .
Xin cũng vài lời để tường với TYPN và quí vị quán xét .Rất cảm ơn sự quan tâm của TYPN và quí vị
Thiên Sứ

Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
doanvanlam
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 March 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1
Msg 20 of 46: Đă gửi: 04 March 2003 lúc 7:46am | Đă lưu IP  

Tác giă NVTA nói về Kinh Dịch h́nh như phát xuất từ nước Việt...là một chuyện có thật...v́ tại Washington DC           tôi có gặp được một vị tên là Mr. Thắng Nguyễn ( ông khá lớn tuỗi ) , và ông có sáng chế ra một tṛ chơi gọi là : " KIANỌ "...chính ông nói rằng người Hoa dùng : "Thỗ " làm gốc mọi chuyện , nhưng ông N.V.Thắng th́ cho rằng dùng " Thũy " mới là gốc mọi chuyện...
Chính vị nầy là một nhân tài về Toán Độn số , ông dùng Mai Hoa Dịch Số...và tôi có thữ nghiệm sự linh ứng cũa quẽ Mai Hoa mà ông đoán ra...
Tôi viết bài nầy không một chút đùa cợt hay tâng bốc ai . tại nhà tôi cũng có quyễn Mai Hoa Dịch Số nhưng mơng vài chục trang in tại Saigon ngày xưa và lại không thuộc ḷng về quẽ Dịch th́ cũng vô ích thôi...Nếu cần th́ tôi sẽ cung cấp email cũa vi nầy cho quư bạn ( nếu ông cho phép )...về món đồ chơi cũa ông lấy từ : " KIANO " cũa ông th́ được cơ quan Smithsonian tại Washington DC có đăng kư hay nói theo Saigon là có đăng bộ tại Thư Viện lớn nầy...
Tôi không dám đùa một chuyện có thực nầy...món đồ chơi y như Domino vậy ...nên đây là người thứ hai nói là Kinh Dịch phát xuất đầu tiên từ VN ( ViệtNam nầy ngày xưa ngàn năm trước không phăi từ HàNội chạy tới Saigon đâu...mà ngày xưa nó ăn lan đến sông Dương Tữ nữa...

          
Quay trở về đầu Xem doanvanlam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi doanvanlam
 

Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.7266 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO