Tác giả |
|
minhthuan Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1101
|
Msg 1 of 44: Đă gửi: 18 July 2003 lúc 9:03am | Đă lưu IP
|
|
|
chào các bạn, minhthuan sau nhiều năm vật lộn với tử vi đẩu số của nhiều tác giả như thái thứ lang, nguyễn phát lộc, thiên lương th́ càng ngày càng căm thấy như lạc lối trong rừng rậm, bỗng một ngày kia vớ được cuốn chu dịch dự đoán th́ như bừng tỉnh ngộ muốn có đôi điều cùng các bạn gần xa. Đa số người Việt Nam chúng ta khi bắt đầu học tướng số th́ phần đông đều bắt đầu với tử vi v́ cảm thấy có thật dễ tiếp cận vả lại thời nay với sự hỗ trợ của máy vi tính th́ điều này càng hiển nhiên nhưng khi đi sâu hơn th́ lại cảm thấy dường như tử vi không phải dành cho người tầm thường mà tưởng lầm nó chỉ để dành riêng cho các tử vi gia có thiên khiếu hơn phàm tục?thực sự không phải vậy. nhớ lại trước kia minhthuan đọc được ở đâu đó trên net một bài viết cho rằng tử vi vốn là môn lư số trong cung đ́nh trung hoa không được phổ biến ra ngoài, điều này có đúng chăng?Chỉ biết rằng ngày nay, ngay tại Trung Hoa quê hương của tử vi đẩu số, các nhà nghiên cứu đương thời về văn hoá thần bí khi liệt kê về các môn học thuật loại này dường như không hề biết đến tử vi là ǵ, các bạn có thể đọc trong sách 'thiên thời đia lợi nhân hoà' của tác giả bạch huyết th́ rơ, vậy tại sao lại như vậy?minhthuan nghĩ rằng đây thực sự là một dấu hỏi lớn mà phần đông các bạn đă và đang nghiên cứu không hề đặt ra
xuất phát từ kinh nghiệm bản thân phần nào mang tính chủ quan, minhthuan mạo muội tŕnh bày cùng các bạn mong rằng gặp được cao nhân cho lời chỉ bảo
1.tử vi thực sự là môn lư số cung đ́nh xưa kia thường được dùng để tuyển chọn chúa giỏi tôi hiền
thử xem qua các vị hoàng đế phần nhiều mang cách tử phủ vũ tướng, phải chăng khi xưa hoàng đế truyền ngôi cho con đă dùng nó để chọn người kế vị xuất sắc nhất trong số những người con của ḿnh mà ngày xưa gọi là có mệnh trời?
2. tử vi được dùng để tuyển chọn vơ tướng cầm quân tiên phong trong chiến tranh, lên các anh hùng đều mang cách sát phá liêm tham?
3. tử vi được dùng để tuyển chọn văn quan chủ chốt của triều đ́nh nắm việc quốc gia mang tính đối nội với cách cục cơ nguyệt đồng lương?
4. sau cùng là cách cự nhật kiêm cả văn vơ dùng để tuyển chọn những vị trí tham mưu?
5. ngoài những cách cục này th́ không thể là nhân tài nắm việc triều đ́nh là số của kẻ thường dân
thế nhưng sau khi chế độ phong kiến trung hoa chấm dứt th́ tử vi dường như cũng lặng lẽ theo sau tại trung hoa phải chăng thời thế đổi thay khi mà chế độ dân chủ lên ngôi th́ hiệu qủa thực tế của tử vi cũng giảm xuống? trong khi đó các môn thuật số khác như tử b́nh vẫn không thoái trài phải chăng nó phù hợp với thời thế này hơn?
trong chúng ta chắc ai cũng từng vấp phải nghịch lư là mang tiếng một bụng tử vi thế mà khi nghe thấy ông thầy này hay, ông thầy kia giỏi th́ vội ba chân bốn cẳng chạy đến nhờ thầy coi dùm? thực sự đó chính là khiếm khuyết của tử vi đẩu số khi nó không phải là môn thuật số phục vụ cho tầng lớp bị cai trị trong xă hội phong kiến xưa
lại trong chúng ta chắc có người đă từng xem tử vi cho một vài người th́ chợt thấy lá số của người này sao mà đúng thế, đúng cách tử phủ vũ tướng mà người này hiện đang thừa hưởng, nó đúng tới từng vận từng hạn c̣n người kia lá số sao lại ngược đời, chẳng có cách cuộc ǵ mà xem vận hạn cũng chẳng đúng ǵ cả th́ tưởng lầm ḿnh không có chỉa khóa giải mă, điều này lại càng thần bí tử vi lên hơn, thật sự th́ không hẳn thế
thử xem sách tử vi nghiệm lư của cụ thiên lương ai ai cũng thán phục cụ luận hay, luận đúng từ số mệnh đương số cho tới vận hạn nhưng dường như các lá số này đều mang hơi hướng của danh nhân với các cách cục điển h́nh như đă nói ở trên?
chắc trong chúng ta đă từng thử áp dụng câu phú tử vi trong luận đoán và từng thấy rằng khi đúng khi sai? có phải với những lá số có cách cục đặc biệt th́ đúng c̣n nếu vô t́nh vớ phải lá số tạp cách th́ dường như không đúng mấy, thậm chí c̣n sai lệch tới gần trăm phần?
minhthuan lời ít ư nhiều, cũng muốn nói thêm nữa nhưng đành tạm dừng ở đây hẹn qúy vị dịp khác vậy
chào thân ái và đoàn kết.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 2 of 44: Đă gửi: 18 July 2003 lúc 11:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào Minh Thuan!!!
Bạn đánh giá vậy th́ tội nghiệp Tử Vi quá !!!
Xin cho TP nói thẳng : Đối với môn này Minhthuan thiếu tính nhẫn nại rùi, cố gắng một chút đi. Cụ Thiên Lương cũng nhiều lần tính bỏ nghiên cứu nhưng rùi cụ vẫn tiếp tục đam mê nghiên cứu và đă phát kiến 01 trường phái của riêng ḿnh.
MẶc dù sức người có hạn, hệ thống của cụ cũng mắc một số sai lầm nhưng không v́ thế mà cho môn Tử Vi có giới hạn nhỏ xíu như Minh Thuan viết.
Xin chia sẽ môt số quan niệm và đưa một số nguyên lư của khoa TV:
1. Trước th́ TV có mục đích cấp thời như vậy, nhưng người đời nay vẫn dùng TV để t́m lành lánh dử, chọn bạn bè, chọn đối tác làm ăn....Đv TP c̣n dùng để nghiên cứu phát triển các phương pháp tư duy nữa. TV cung cấp nhiều thứ hơn là bạn nghĩ
2. TV có một số nguyên lư từ Dịch chứ không phải chỉ là Các câu Phú TV hay Tam hợp hóa cục như cụ TL đă chứng minh. TP nhớ không lầm Minh Thuan cũng tham gia thảo luận với TP cùng anh Đinh Quy Thanh về vđ này.
a. TV lấy Tinh đẩu làm chính, lấy Ngũ hành nạp âm làm bổ túc
b. TV dùng "Dương thống quản âm" để làm nguyên lư an Mệnh, lập cục, an Tinh đẩu.
Thân
TP
P/s : Nói riêng với MT: TP viết ra được điều này là nhờ ghiền gẫm lời giải thích của anh ĐQT cho MT về TB&TV và lời khuyên của Thanh Long tiền bối giành cho MT về Dịch trước đây.
|
Quay trở về đầu |
|
|
quangviet Hội viên

Đă tham gia: 03 July 2003 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 26
|
Msg 3 of 44: Đă gửi: 19 July 2003 lúc 12:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Ca'c tien boi ba`n luan de^` ta`i na`y hay lam vi` ke? di sau na`y cu~ng dang thac mac nhieu.
Quang Viet thi cho rang Tu vi chang pha?i la` mot mo^n tha^`n tha'nh gi` ca?. Xe't cho ky~ thi` tu vi chang qua la` mot mo^n nghien cuu con nguoi va` cac su kien lien quan den doi song cu?a nguoi do'. Tu vi duoc xay dung tren mot ho.c thuyet AM Duong so+ da?ng va` co' pha^`n la.c ha^.u, so sa`i trong ly luan cu?a van minh co^? Trung hoa. Ne^'u ne^`n ta?ng da~ so+ sa`i lac hau voi thoi cuoc nhu+ va^.y thi` hy vong tu vi giai da'p tat ca? moi van de phuc ta.p ve con nguoi that la` ky` vo.ng qua' da'ng.
QV nghi nhung thac mac cua anh Minh Thuan hoan toan chinh dang. Hien ta.i chu'ng ta co' 2 lua cho.n hoac la` bo? roi mo^n Tu vi hoac la` ca?i tie^'n no' nhu+ ca'c bac tha^`y di truoc de^? tu vi tiep tuc du? kha? nang to^`n ta.i phu.c vu. con nguoi. Cho.n lu+.a thu+' 2 ra^'t ca^`n co' nhiet ti`nh cu?a mo.i nguoi yeu thi'ch Tu vi bao go^`m ca? anh Minh Thuan(va` biet da^u QV cu~ng gop duoc vai y' cho anh nham ca?i tien bo mon tu vi nay tha`nh bo^. mo^n mo+'i hay ho+n, vi' du. tha`nh bo^. Sinh Vi ho.c chu+' kho^ng co`n la` TU vi ho.c nua,ha..ha.- gio+~n cho+i chu't cho vui - ma` biet dau thanh tha^.t).
QV cho rang:
1. TPVT chang pha?I la` de^. nhat ca'ch gi` het, trong mot moi truong phu` hop vo+'i ca'ch na`o thi` ca'ch do' de^~ tha`nh co^ng ho+n ca'c ca'ch kha'c. De^`nghi. quy vi. coi tu vi ne^n tha^u nap y' kien na`y. So di QV da'm noi vay la` vi` QV coi he^'t ca'c la' so^' tre^n Vietshare.com va` tat ca? ca'c net tu vi kha'c thi` tha^'y ro rang. Tat ca? ca'c vua dung nghie^P (Le Loi, Quang Trung, Tran Canh, Ly COng Uan)+ ca'c vua ta`i gioi cua VN (Le Thanh Tong, Tran Thanh Tong,Le Thai Tong,Tran Nhan Tong) deu chang co' ai co' so TPVT ca?!!!!! Tham chi' bao nhieu la' so^' cu?a ca'c yeu nhan VN ca^.n da.i va` hien da.i de^`u khong thay ai co'?!!!!
TPVT chi? thay trong truong ho+.p cu?a Bao Dai, va` cung Than cua Le Kha Phieu ?!!!!! Troi da^'t ca'ch de^. nhat cho minh chu'a, tha'nh quan gi` ma` la.i roi va`o 2 Va~i Nha^n the^' na`y ( du+`ng lo^.n voi vi~ nha^n).
Theo thien y' cua QV, TPVT co' le~ chi? rot xuong dau vi~ nha^n Ta`u ma` tho^i, ai chap nhan ca'ch ay la` de^. nhat thi` xin cu+' huong ve^` Trung Quoc ma` xu+ng tha^`n, ai khong chap nhan xin moi tro la.i voi ca'c minh qua^n VN.
2. Ngay Hoa Ky cung khong phai tong thong na`o cung dac ca'ch TPVT, QV khong biet nhieu ve may vi. nay nen chi biet qua ca'c bai tren net cua tien si Dang Son thi` thay G.W. Bush + Hilary Clinton co' CNDL, Algore co' Nhat Nguyet. May tong thong, yeu nhan My~ ma` con khong dac TPVT thi` QV that khong da'm tin TPVT la.i dung de^. nhat ca'ch, ho.a chang dan Ta`u tu+. cho mi`nh la` thien tu+? ne^n nghi~ the chang??
3. Nga`y nay xa~ hoi tao dung rat nhieu co hoi tranh dau cong bang cho con nguoi, vi du an hoc mien phi', no luc hoc tap thi` du` khong dac Xuong Khu'c Khoi Viet Hoa Khoa ma` me^.nh co' Ngu tha^`n, Ngo^'c de^',etc thi` cu~ng hieu sau biet rong, ra doi de^~ kiem viec ho+n. Do chang pha?i la` tu+. mi`mh ca?i me^.nh cho mi`nh day sao?? Do do' QV de^` nghi. truoc khi co' ai do' ca?i tien duoc mo^n tu vi cho thuc te hon thi` nguoi coi nen xac dinh nhu sau:
a. Hoi ky~ moi truong song cua duong so^' de^? gia gia?m. Vi du tai nhung xu thieu dan chu?, phu'c loi xa hoi thap, con la.c hau nhu+ VN thi` tu vi co' the^? gia?i da'p tuong doi chi'nh xa'c hon ca'c moi truong dan chu?, phuc loi xa hoi tot, cong bang nhu Tay Au, My. Ly do la` vi xa hoi VN co`n tuong doi giong xa hoi phong kien thoi Tran Doan , con xet ly lich theo kieu cha truyen con noi.
b. De nghi quy vi su phu tai nang tim ca'ch them va`o mot va`i vo`ng hay sao quan trong nhu: vo`ng da^n chu?- do^c ta`i, vo`ng tha`nh thi.- no^ng tho^n - ru+`ng nu'i.
Sao Ozone, Pho'ng xa.,khu?ng bo^', etc. de^? tu vi di kip voi thoi da.i.
.....
Y' co`n nhieu ma` khong the viet ra het lien mot lu'c duoc. Thoi xin ta.m du+`ng o da^y, QV nghi~ mo^n ho.c na`o cung ne^n ca?i tien cho ho+.p thoi da.i, khong pha?i cu+' nghien cu+u la^u la` da~ gio?i ma` chi'nh la` phai ti`m ra ca'i moi, phai update voi thuc tien xa hoi.
Vai y kien nho xin moi quy vi. gop y'.
Quang Viet.
__________________ viet
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 4 of 44: Đă gửi: 19 July 2003 lúc 4:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
MInh Thuận thân mến!
Bạn đặt vấn đề rất hay.Tôi vẫn sở ngộ cho rằng:Tử Vi vốn không phải thuộc về văn minh Hoa hạ. mà gốc của Lạc Việt - vốn một thời bao trùm Nam sông Dương Tử. Trần Đoàn lăo tổ chỉ là người chính thức công bố môn này trong xă hội Trung Hoa. Từ ư tuởng chính thống này; tôi chẳng quản tài hèn lư giải những v/đ mà bạn đặt ra.
"Tử vi thực sự là môn lư số cung đ́nh xưa kia thường được dùng để tuyển chọn chúa giỏi tôi hiền".
Theo tôi;
Tử Vi là môn lư số bí truyền của cung đ́nh Lạc Việt. Nhưng hàng ngàn năm trôi qua; các quan phu trách hoặc chuyên coi Tử Vi hoặc cáo lăo về quê; hoặc không thiết danh lợi nên lần lần truyền ra ngoài các trí giả dân dă.Nhưng chính v́ tính bí truyền đó. Nên phải hàng ngàn năm sau dó mới lần chuyển sang văn tự Hán và được Trần Doàn công bố. Chính điều này đă giải thích câu hỏi của bạn: " Ngay tại Trung Hoa quê hương của tử vi đẩu số, các nhà nghiên cứu đương thời về văn hoá thần bí khi liệt kê về các môn học thuật loại này dường như không hề biết đến tử vi là ǵ, các bạn có thể đọc trong sách 'thiên thời đia lợi nhân hoà' của tác giả Bạch Huyết th́ rơ".Đúng vậy; bời v́ nó đâu phải quê hương của Tử Vi đẩu số.
Các bạn có quyền không tin điều này.V́ không thấy một cuốn Tử Vi nào có gốc không phải chữ Hán. Nhưng; với hơn một ngàn năm thống trị trong một đế quốc; tất nhiên văn tự và ngôn ngũ chính thống phải bằng chữ Hán.Một ngàn năm; thời gian không thể coi là ngắn. Làm sao có thể lưu truyền một ngàn năm đó một bản văn chữ Việt cổ? Khi chữ Việt không c̣n là văn tự chính thống?
Bắt đầu từ quan niệm xuyên suốt này sẽ lư giải tính thất truyền của Tủ Vi. Nó chỉ c̣n phần ứng dụng mà mất đi phần nguyên lư lư thuyết của nó. Khiến người đời sau không thể hiểu tại sao lại như vậy và chỉ c̣n biết ứng dụng theo phú đoán một cách máy móc.Đại khái :Tử Phủ Vũ tướng đắc cách th́ làm vua. Sát phá liêm tham th́ làm tướng; Thai ngộ Đào Hồng gia sát tinh th́ gái giang hồ vv...
Nếu Trần Đoàn làm ra th́ không lẽ lại thất truyền như vậy ru? Ấy là chưa kể sai lệch rất căn bản nếu dùng Tử Vi theo sách Hán để chon người kế vị. Tử phủ Vũ Tướng đắc cách Hoả mạng th́ rực rỡ. Nhưng nếu sai, thực là hành Thuỷ th́ chỉ hư danh.Dùng chọn nhân tài th́ cũng sẽ sai lầm nếu Thuỷ Hoả sai lệch.
Cũng chính v́ thất truyền về lư thuyết nên khi thời thế đổi thay Tử Vi không c̣n có thể luận theo kịp thời thế. Thiên mă là con ngựa; nhưng khi không c̣n cưỡi ngựa nữa mà dân nghèo không có xe b́nh bịch như ông Tây vẫn đi th́ Thiên Mă khó luận cho phương tiện di phổ biến buổi giao thời Tàu đi Tây lại. Điều này giải thích thắc mắc của bạn về việc chế độ Phong kiến sụp đổ thời dân chủ mới lên Tử Vi không c̣n phổ biến bằng Tử B́nh.
Trong Tử Vi có những danh từ tối cổ; mà vào thời Tống không c̣n dùng nữa. Như Tang Môn là cái cửa làm bằng gỗ cây dâu.Thời thượng cổ; vải vóc là một xa xỉ phẩm. Khi có người chết; gia đ́nh dùng cành dâu (Tang)kết ngoài của báo tang (V́ vậy gọi là Tang Môn). Thời Hán cho đến Tống; người Hoa đă không c̣n dùng gỗ dâu báo tang nữa. Tại sao lại có sao Tang Môn vào thời gọi là Trần Đoàn làm Tử Vi?
Bởi vậy; theo cái sở ngộ của bỉ phu; tuy thấp kém nhưng cũng mạnh dạn cho rằng Tử Vi là khoa lư số thâm diệu và rất tế vi. Nhưng thất truyền về mặt lư thuyết và cả sai lệch. Chúng ta là kẻ hậu sinh nếu không phụ ḷng tiền nhân hăy ráng phục hồi lại hy vọng nếu không giúp ích được cho đời th́ cũng giúp cho ḿnh.
Vài lời chân thành tường sở ngộ .Cảm ơn quí vị quan tâm
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 5 of 44: Đă gửi: 19 July 2003 lúc 7:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào tất cả,
Xin quư vị cho tôi nói câu này th́ sẽ hiểu rơ hơn về Tử Vi. "Con cóc ngồi đáy giếng th́ bầu trời của nó chỉ bằng cái miệng giếng". Người nghiên cứu Tử Vi cũng vậy, tuỳ vào khả năng và sự hiểu biết của đương nhân.
Sở dĩ Tử Vi c̣n tồn tại là v́ người ta vẫn không thể chối căi được sự chính xác của NÓ. Ai trong chúng ta không công nhận rằng khi sự việc đă qua, kiểm nghiệm lại bằng Tử Vi th́ hầu như mọi việc phô bày rơ ràng, không nghi kỵ ǵ nữa. (Họa hoằn mới có một vài trường hợp không giải thích được). Điều này cho thấy v́ sự hiểu biết của chúng ta chưa thấu triệt Nó, nên chúng ta đoán về tương lai chưa hoàn toàn chính xác. Nếu chúng ta hiểu thấu đáo th́ ít ra cũng phải đúng đến 70-80% hoặc hơn thế nữa.
Tiếc là chúng ta chỉ biết về Tử Vi qua các Cách nhưng chưa biết phải đi với Cục ǵ phối hợp như thế nào... chưa biết cách chi phối của Tinh Đẩu đến chỗ chi ly, nên luận đoán không chính xác là việc tự nhiên. Hơn nữa, sự sinh khắc chế hóa Ngũ Hành, Cách Cục, Tinh Bàn quá độ 12 cung,... được nói rất sơ sài, nếu không phải các bậc CĂN DUYÊN th́ chỉ hiểu lỏm bỏm, làm sao mà đoán đúng được. Nói đến Tử Vi cũng như học Phật vậy. Người học Đạo th́ nhiều mà Thành Đạo th́ chẳng có bao nhiêu, người học Tử Vi th́ nhiều mà thành tựu đến chỗ sâu xa chẳng được là bao. Đấy đâu phải là lỗi của Đạo hay Tử Vi!
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
quangviet Hội viên

Đă tham gia: 03 July 2003 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 26
|
Msg 6 of 44: Đă gửi: 19 July 2003 lúc 11:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Thien Su than ,
QV thay anh de cap rang "TPVT dac ca'ch hoa mang thi` ruc ro+~, etc" thi` QV cho+.t nho+' to+'i LUU BANG menh Kim co' sao TU VI to.a thu? tai cung Ngo. ma` la.i tha`nh co^ng vo cu`ng ru+.c ro+~. Chang le~ chi? co' mang Hoa thi` moi la`m vua xuat sac duoc hay thoi sao?Anh dung nghi~ QV ho?i mo'c nhe'. QV rat thi'ch ho.c ca'c mo^n moi la., thay tu vi coi bo^. a'p dung sau na`y duoc nen cU~ng muon ho.c, kho^? no^~i thay sa'ch tu vi vua it vua khong thong nhat, y' kien tren dien da`n cung khong thay ra van de^`.
Neu tu vi qua? that huyen bi' ma`u nhiem nhu+ nhieu nguoi nghi~ thi` la`m the nao ap du.ng tu vi va`o rat nhieu khia ca.nh doi song ngay nay. Vi du. : trong so nan nhan chet vi nhiem phong xa. nguyen tu tai Chernobyl, ho nhat dinh co' du? loai ca'ch so^' tot xau, ma` du` so^' tot the nao di nua, mot khi song gan khu nhiem xa. nguyen tu hay lu?ng ta^`ng ozone, etc thi` cung chac chet vi` cancer. Cai nay hoan toan la` van de^` nha^n ho.a do con nguoi tao ra.
Cu Thien Luong da~ phat minh them 3 vong Tam Tai cho tu vi de tu vi cap nhat hoa voi doi song ho+n thi` ca'c tien boi co' co^ng lu+.c tha^m ha^.u cu~ng ne^n pha't minh ra the^m mot dieu gi` mo+'i va^.y.
QV
__________________ viet
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 7 of 44: Đă gửi: 20 July 2003 lúc 4:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bạn Quang Việt,
"Cu Thien Luong da~ phat minh them 3 vong Tam Tai cho tu vi de tu vi cap nhat hoa voi doi song ho+n thi` ca'c tien boi co' co^ng lu+.c tha^m ha^.u cu~ng ne^n pha't minh ra the^m mot dieu gi` mo+'i va^.y".
Bạn cho rằng cụ Thiên Lương phát minh 3 ṿng Tam Tài th́ không đúng. V́ 3 ṿng này đă có từ ngàn xưa, lư Tam Tài Thiên Địa Nhân đă được Trần Đoàn Lăo Tổ dùng để lập ra Tử Vi, tức là 3 ṿng Lộc Tồn, Thái Tuế, và Tràng Sinh. Cụ TL chỉ dựa vào đó cố phát triển cũng như diễn giải thôi, tiếc là cụ đă hiểu lầm ư của Thánh Nhân nên đă gọi ṿng Thái Tuế là Thiên Thời. Đúng ra ṿng Bác Sĩ, Lộc Tồn mới chính là Thiên Thời!
Tại sao gọi ṿng Bác Sĩ, Lộc Tồn là Thiên Thời? V́ muốn an ṿng sao này phải bắt nguồn từ Thiên Can của năm sinh. Ṿng Thái Tuế là ṿng sao an theo Địa Chi của năm sinh, nên tượng của Địa lợi. Ṿng Tràng Sinh là môi trường sống được tạo ra do Nạp Âm Ngũ Hành của cung an Mệnh, mà trong thuyết tam tài của Can Chi đă nói rơ về Trời Đất. Người là do một Can một Chi phối hợp lại mà thành Nạp Âm Ngũ Hành là Cục, ví như có Trời Đất mới có người. Tức ṿng Tràng Sinh là Nhân Ḥa vậy. Đó là lư Cổ Nhân đă áp dụng theo thuyết Tam Tài dựng lập nên cho Tử Vi.
Riêng anh Thiên Sứ nói rằng:
"Trong Tử Vi có những danh từ tối cổ; mà vào thời Tống không c̣n dùng nữa. Như Tang Môn là cái cửa làm bằng gỗ cây dâu.Thời thượng cổ; vải vóc là một xa xỉ phẩm. Khi có người chết; gia đ́nh dùng cành dâu (Tang)kết ngoài của báo tang (V́ vậy gọi là Tang Môn). Thời Hán cho đến Tống; người Hoa đă không c̣n dùng gỗ dâu báo tang nữa. Tại sao lại có sao Tang Môn vào thời gọi là Trần Đoàn làm Tử Vi"?
Nói như vậy khác nào mặt trời mọc Phương Đông mà qua phương Tây thấy lặn lại nhận lầm vừa mọc. Nếu nghiên cứu sâu ta thấy rơ ràng từ thời xa xưa khi người ta lập ra ṿng sao Thái Tuế th́ đă có Tang Môn rồi, nên "Kỷ Tuế Lịch" đă nói: "Tang Môn là hung thần của Tuế. Chủ việc khóc lóc, tử, táng. Đóng trước Tuế hai thời...". Đâu phải đến đời Trần Đoàn mới có Tang Môn.
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 8 of 44: Đă gửi: 20 July 2003 lúc 7:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Quang Việt thân mến!
Xét về lẽ công bằng của tạo hoá th́ không phải chỉ có mạng Hoả mới làm vua. Trên đây tôi chỉ làm thí dụ thôi.
Chín v/đ bạn đặt ra về hiệntượng có nhiều sách nói khác nhau không biết đâu đúng đâu sai chính là một hiện tượng quan trong chứng tỏ tính thất truyền của một hệ luận có tính nguyên lư của khoa Tử Vi. Hay nói một cách khác: Tử Vi chỉ là phần ứng dụng c̣n lại của một hệ thống lư thuyết đă thất truyền và có sai lạc theo cái sở ngộ cũa tôi). Bởi vậy hậu thế không biết đâu mà lần. Nhưng theo tôi: Tử Vi là sự ứng dụng những quy luật tương tác của thiên nhiên đă được mă hoá bằng những kư tự (tên và đặc tính tương tác của các sao)và vốn là hệ quả của một học thuyết vũ trụ quan hoàn chỉnh (lư thuyết thống nhất vũ trụ mà nhân loại đang mơ ước);do đó nó có khả năng tiên tri.
Bạn thắc mắc tại sao ở những sự cố có tính huỷ diệt như irosima thi tại sao những con người có lá số khác nhau lại chết cùng một lúc.Điều này lại liên quan đến một nguyên lư khác. Theo khoa học hiện đại tôi liên hệ đến lư thuyết tập hợp. Những phần tử trong một tập hợp dù khác nhau; nhưng vẫn phải chịu chung số phận của tập hợp đó.Hơn nữa v/đ mà bạn đặt ra chỉ đặt v/d thời điểm giờ sinh của TV khác nhau trong một tập hợp; không đặt v/đ kiểm chứng xem lá số của những người có giờ sinh khác nhau trong tập hợp đó có kết thúc số mạng trong cùng thời điểm tập hợp đó bị huỷ diệt không? Thực ra điều này cũng không thể kiểm chứng được.
Theo tiêu chí khoa học hiện đại th́: Một lư thuyết khoa học phải bao hàm tính quy luật; tính khách quan; tính hệ thống và khả năng tiên tri. tất cả các môn bói toán chúng ta đang bàn trên diễn đàn này đều có đầy đủ những yêu cầu của một lư thuyết khoa học. Điều này chứng tỏ chúng phải là hệ quả của một ly thuưet thống nấht vũ trụ mà nhân loại đang mơ ước v́ những lẽ sau đây:
Một lư thuét thống nhât tất cả các định luật vũ trụ phải giải thích được từ sự h́nh thành vũ trụ và những v/d lien quan đến cuộc sống và mọi hành vi của con người. Thuếyt Âm Dương ngũ hành thoa măn được điều kiện này => Nó giải thích vũ trụ và tiên tri theo phương pháp luận của nó. Dù bạn công nhận hay không công nhận điều này th́ đây là một thực tế khách quan. Bởi vậy; tôi sở ngộ cho rằng: Việc cho Trần Đoàn làm ra Tử Vi th́ thật là khôi hài khi nó là hệ quả của một lư thuyết thống nhất vũ trụ. mà đến nay nhân loại hiện đại vẫn chưa đạt tới.
Vài lời chân thành tường sở ngộ .
Chân thành cảm ơn sự quan tâm của quí vị.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienSu Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 03 December 2002 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3762
|
Msg 9 of 44: Đă gửi: 20 July 2003 lúc 7:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi sở ngộ cho rằng: Trước đây trên Địa cầu đă tồn tại một nền văn minh rực rỡ. Nền văn minh này đă đạt tới sự phát triển rực rỡ và đỉnh cao của trí tuệ.Sự hoà nhập tạn cùng của tạo hoá. Thời Hoàng Kim mà vốn được truyền tụng. Thuyết Âm Dương Ngũ hành được tạo ra từ nền văn minh này => Lư thuyết thống nhất vũ trụ.Nhưng nền văn minh này đă bị huỷ diệt.Những bộ phận c̣n sống sót của nhân lọai đă lưu giữ những mảnh vụn khác nhau những phần c̣n lại của tri thức của thời đại đó.Hệ thống lư thuyết vũ trụ quan Âm ương ngũ hành tồn tại trong công đồng văn minh Lạc Việt một thời bao trùm miền nam sông Dương Tử và đă ứng dụng. Nền văn minh Lạc Việt bị huỷ diệt Hệ thống lư thuyết và những pp ứng dụng thất truyền và sai lệch truyền sang văn minh Hán cho tới ngày nay. Đó là lư do tại sao chúng ta vẫn ứng dụng nhưng chẳng hiểu ǵ cả.
Xin chân thành cảm ơn qui vị quan tam.
Thiên Sứ
|
Quay trở về đầu |
|
|
DongMetal Hội viên

Đă tham gia: 03 April 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 19
|
Msg 10 of 44: Đă gửi: 20 July 2003 lúc 9:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi xem số chưa lâu nhưng thật sự khi nghe các quư vị bàn luận, quư vị càng cố vác những lư luận cao siêu để giải thích th́ tôi lại càng thấy tử vi là môn học mơ hồ và đoán dựa bấy nhiêu. Theo tôi tử vi nên có các quan điểm sau:
- Tử vi chỉ nên dừng lại ở mức độ dự đoán cát hung của đời người và nên thiên về possibility hơn là khẳng định chắc chắn 100%. Lá số tử vi chỉ nói lên khả năng tiềm tàng ẩn chứa trong con người đó.Thành hiện thực hay không th́ c̣n phải xét.
- V́ lư do đó không nên áp đặt số phận cho người này người kia làm cho con người hoặc quá kiêu căng hoặc quá chán nản cam chịu số phận mà không vươn lên gây phản tác dụng.
- C̣n muốn tủ vi chính xác 100% th́ đúng như QV nói phải cải tiến và thêm các thông số khác vào tử vi (nếu không những người sinh cùng giờ đều giống nhau hết) v́ dụ như thông số về nơi sinh (ví dụ người sinh gần sông hồ th́ thuỷ vượng sẽ có số phận khác người sinh gần cái ḷ lửa chẳng hạn) thậm chí có thể là lá số của nơi sinh (cái này Thiệu Vĩ Hoa gọi là quốc vận), thông số về cha mẹ,....
- C̣n một cách nữa đố là kết hợp xem tướng (tướng tay và tương mặt) với xem số hoặc bói dịch.
Vài lới chân thành...
|
Quay trở về đầu |
|
|
quangviet Hội viên

Đă tham gia: 03 July 2003 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 26
|
Msg 11 of 44: Đă gửi: 20 July 2003 lúc 9:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hay qua' vay la` QV da~ co' nguoi dong ti`nh ro^`i. Ne^'u Tu vi qua? thu+.c la` mo^.t mo^n khoa ho.c thi` mo^n na`y pha?I da'p u+'ng no^?i nhu ca^`u ti`m hie^?u de^'n no+i de^'n cho^'n cu?a nguoi muon ho.c.
QV hien ta.i da~ ca?m tha^'y hu+'ng thu' vo+'i Tu Vi, hien nay co`n nhieu viec pha?i la`m trong do+`i ne^n e kho^ng the^? nghien cu+'u tha^'u da'o mot lu'c duoc. QV cho rang kho^ng mo^n ho.c na`o la` kho^ng ho.c duoc toi no+i to+'i cho^'n ne^'u co' lo`ng huong to+'i va` co^' gang. Tu vi chi? co' the^? duoc liet va`o mot mo^n khoa hoc u+'ng du.ng (nha`m la`m ma^'t di ca'i te^n KH huye^`n bi' kho' nghe) ne^'u no' duoc he^. tho^'ng ho'a tha^.t logic, co' phuong phap, chuong trinh giang da.y da`ng hoa`ng, tra?i qua nhieu thu+? nghie^.m kha'ch quan pha^n bo^? theo nho'm, tha`nh pha^`n, chu?ng to^.c. Co' nhu+ va^.y mo+'i du'ng la` mot mo^n khoa ho.c nha^n van.
Bat cu+' mo^n ho.c na`o, la~nh vu+.c na`o cu~ng pha?I duoc cu?ng co^' pha't trien, xo'a bo? nhu+~ng dieu cu~ kho^ng ho+.p tho+`i, ti`m ra nhu+~ng dieu mo+'i phu` ho+.p, co' nhu+ va^.y tu vi moi co' the^? tiep tuc da'p u+ng duoc voi do`i ho?i cu?a xa~ ho^.i.
Xin ca'c tie^`n bo^'i hieu biet tu vi cao tha^m ne^n pha't kie^'n bo^? sung the^m nhu+~ng ye^'u to^' mo+'i cho the^m hoa`n chi?nh. Cu. Thien Luong cho du` kho^ng pha't minh ra dieu gi` moi di nua nhu+ng cu~ng go'p co^ng he^. tho^'ng ho'a tu vi, bo^? sung ly' lua^n sa'ng ta.o hon cho tu vi. Neu kho^ng co`n ai nghi~ la`m duoc gi` ho+n nu+~a cho Tu vi thi` that la` da'ng buon vi` do' chi'nh la` giai doa.n suy cu?a tu vi.
QV
__________________ viet
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 12 of 44: Đă gửi: 20 July 2003 lúc 11:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào mọi người,
Quang Việt có tư tưởng rất đúng về sự quyết tâm, nhưng căn cơ mỗi người mỗi khác, nên nhiều khi muốn mà chẳng được. V́ thế mà người học Bói Khoa rất nhiều, nhưng theo sử liệu th́ những người thành đạt lớn chỉ có vỏn vẹn vài người, như: Phong Hậu, Quỷ Cốc Tử, Lư Thuần Phong, Trương Tử Pḥng, Quản Lộ, Khổng Minh, Thiệu Khang Tiết, Lưu Bá Ôn, Dă Hạc,... cận đại nhất là cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm... Những người này dĩ nhiên là có Thầy dạy hẳn ḥi, nên không phải chỉ có ḿnh họ học, họ c̣n có sư huynh đệ đồng môn rất đông. Thế mà, tại sao chỉ có tên tuổi họ được nhắc đến thôi?
Tử Vi không phải là Khoa Học Thực Nghiệm nên khó làm được như bạn mong muốn. Tử Vi là Khoa Học Nhân Văn nên đ̣i hỏi sự cảm nhận của từng Căn Cơ cá nhân. Cổ nhân ngày xưa Lời ít Ư nhiều. Người xưa nói một câu thôi, đệ tử phải thể nghiệm cho đến Ư cùng Lư tận. Ngày nay Thầy viết ra rơ ràng đệ tử đọc tới đọc lui, hỏi tới hỏi lui, vẫn chẳng áp dụng được ǵ (cái này bạn hỏi CayVong sẽ biết rơ). Ngày xưa kẻ chăn trâu cũng làu thông Kinh Dịch, thời nay có bằng Tiến Sĩ mà chẳng hiểu nổi Dịch Kinh. Than ôi! Trí tuệ của người thời nay đă thế, lại biếng nhát không quyết chí học, nhiều kẻ chỉ luôn chực chờ người nghiên cứu sẵn để học theo, nhưng ngôn bất tận Ư, nếu không tự ḿnh khảo nghiệm có thể thông đạt ư?!
Người có Căn Cơ, có Thiên Khiếu th́ học ít thành đạt nhiều, người thiếu căn cơ th́ học cũng biết nhưng chỉ biết đến giới hạn nào đó mà thôi. Không thể tiến xa được! Điều này chắc hẳn ai cũng thấy được qua những thành đạt hay thất bại trong đời ḿnh từ nhiều lănh vực khác nhau.
Đây chỉ là ư kiến cá nhân của tôi thôi.
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhthuan Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1101
|
Msg 13 of 44: Đă gửi: 21 July 2003 lúc 7:28am | Đă lưu IP
|
|
|
minhthuan định viết một bài dài nhưng không có thời gian nên muốn nhắn với bạn Quangviet:ư kiến của bạn hay lắm đó, MT nghĩ muốn cho thêm sao 'khủng bố' vào tử vi cũng không khó lắm đâu, bạn cứ lấy số tử vi của người nào đó chết trong vụ binladen, an sao khủng bố vào cung hạn năm chết ấy, rồi xác định cách an sao khủng bố như sau: nhũng người sinh năm giáp ất ǵ ǵ đó th́ an sao khủng bố vào cung th́n hay cung tuất( cung hạn bị chết ấy) ǵ ǵ đó. với cách này th́ sau này muốn cải tiến tử vi vhắc cũng không khó lắm nhỉ..hihi
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 14 of 44: Đă gửi: 21 July 2003 lúc 10:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Hì hì ý kiến hay quá ! Thêm một sao khủng bố nữa để lập thành cách "Chết Lãng Xẹt" hay "Chết trùm" hì
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 15 of 44: Đă gửi: 21 July 2003 lúc 4:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khang không nghiên cứu TV, các bạn nào nghiên cứu TV th́ Khang đề nghị thử xem mạng của đương số và nơi sống của đương số có bị h́nh xung không.
|
Quay trở về đầu |
|
|
quangviet Hội viên

Đă tham gia: 03 July 2003 Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 26
|
Msg 16 of 44: Đă gửi: 22 July 2003 lúc 12:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Minh Thuan oi,
Sao Khu?ng Bo^' thuoc loa.i nha^n ho.a lien quan to+'i ti'n nguong (ly' tuong)ne^n muon an sao na`y ta la.i phai nghien cuu cho ky~ thoi su the gioi ha ha.
viec ti`m cho tro.n vo`ng sao doc tai- dan chu? thi` coi bo^. de^~ va` ho+.p ly' hon nhieu. Day nhe': con ca'i du` so^' tot ma` nham pha?I ly' lich den do bo^' me. thuoc phe chong doi chi'nh quyen thi` la`m sao vuon dau len duoc do do' la^'y cung phu mau de^? la`m go^'c an sao hi hi, vo`ng na`y ma` tim duoc thi` tra loi de da`ng nhieu viec day.
Vong thanh thi-dong bang-rung nui cung vay, vi du. lay cung dien tra.ch la`m goc an sao vay, ha ha.
QV thay rang tu vi khong than thanh huyen bi' nhu+ nguoi ta tuong tuong hoac co^' ti`nh to^n le^n, neu ta nghien cuu tu vi nhu moi mo^n khoa hoc nhan van kha'c thi` thay rang:
1.Tu vi la` mot mo^n ti'nh toa'n dua tren logic ho.c, du`ng thuyet Am Duong ngu ha`nh la`m ne^`n ta?ng. Thuyet na`y thuc te^' la` vo^ tha^`n, rat tuong do^`ng voi hoc thuyet BIg bang nga`y nay.
2.Cach xet sao trong tu vi la.i dua tren triet ly' song, thuyet nhan qua? (cu~ng thuoc ve^` logic ho.c ne^'u khong xet khia ca.nh nhan qua? kieu Phat gia'o). Vi' du. dien hi`nh nhu+ cap sao Thien tho.- thien ta`i, Thien tho. na`m o+? da^u thi` ta xe't a?nh huong cua no' qua thien ta`i, vi' du. toi co' thien tho. o cung tu tu+'c co`n Thien ta`i o+? cung dien tra.ch thi` nghi~a da.i kha'i la` ha~y lo cho con ca'i to^'t thi` gia di`nh nha` cu+?a duoc to^'t. Ca'c vo`ng Tam ta`i the^? hien triet ly' nha'c nho+? chu'ng ta deu nhu+ va^.y ca?. Ta ma` la`m a'c thi` a?nh huong de^'n cung phu'c, hoac neu phu'c ta co`n tot thi` a?nh huong de^'n con ca'i.
Do va^.y, QV nghi rang Tu vi duoc xay dung hoa`n toa`n tre^n ne^`n ta?ng triet ly' nha^n qua? vo^ tha^`n, la^'y a?nh huong cu?a tinh tu' va` ca'c yeu to^' xa~ ho^.i de^? xe't kha? nang doi so^'ng con nguoi. Con nguoi duong nhien luon chiu ta'c dong cua moi truong xung quanh. Tu vi kho^ng no'i chuyen thuong de^' tha^`n tha'nh co`n ca'c tu+` ngu+~ di'nh da'ng de^'n tha'nh tha^`n ma quy? chi do' chang qua la` bieu tuong, mot ca'ch ma~ ho'a tho^ng so^' de^? de^~ truye^`n da.t cho doi sau (truong ho+.p ca'c huyen thoa.i cua moi dan toc cu~ng va^.y).
QV
__________________ viet
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 17 of 44: Đă gửi: 22 July 2003 lúc 5:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào mọi người,
Các bạn đề ra những sao mới hầu bổ túc những chỗ khiếm khuyết cho Tử Vi, thấy cũng vui vui nên tôi dựa theo những ǵ Cổ Nhân để lại xin thêm vài sao có thể đưa vào Tử Vi để các bạn tham khảo.
Bạch Y Sát: chủ đinh ưu, bệnh, chết. Sát này an theo năm tuổi Tứ Sinh, Tứ Chính, và Tứ Mộ. Dần Thân Tỵ Hợi: an ở Th́n; Tí Ngọ Măo Dậu: an ở Mùi; Th́n Tuất Sửu Mùi: an ở Sửu.
Thiên Ngục: chủ tù ngục. Sát này an theo tam hợp tuổi. Thân Tí Th́n an ở Tỵ; Dần Ngọ Tuất an ở Hợi, Tỵ Dậu Sửu an ở Dần; Hợi Măo Mùi an ở Thân. (An giống sao Kiếp Sát)
Địa Ngục: chủ kiện tụng, tù cấm. Sát này an theo tam hội Cục tuổi. Hợi Tí Sửu an ở Tí; Dần Măo Th́n an ở Th́n; Tỵ Ngọ Mùi an ở Ngọ; Thân Dậu Tuất an ở Tuất. Chú ư, Hội Cục Thuỷ ở Tí (Tứ Chính) Hội Cục Hỏa ở Ngọ (Tứ Chính); Hội Cục Mộc ở Th́n (Tứ Mộ); Hội Cục Kim ở Tuất (Tứ Mộ)
Nhân Ngục: chủ lao ngụ hay bị khống chế. Sát này an theo Tam Hợp tuổi. Thân Tí Th́n an ở Ngọ; Dần Ngọ Tuất an ở Tí; Tỵ Dậu Sửu ở Măo; Hợi Măo Mùi an ở Dậu. Chú ư sát này ngầm chọn Chi trực xung Chi chính Ngũ Hành.
(c̣n tiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Caytre Hội viên


Đă tham gia: 22 January 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1441
|
Msg 18 of 44: Đă gửi: 22 July 2003 lúc 5:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Thiên ui, em có điều muốn hỏi. Tại sao sao Đào Hoa trong Tử Bình là Hàm Trì Sát, trong Dịch cũng lấy Đào Hoa làm Hàm Trì Sát. Vậy sát tính của Hàm Trì nguy hiểm đến mức độ nào vậy anh? Còn tại sao Đào Hoa trong Tử Vi, nếu không tính đến Thiên Không, thì chỉ là sao dâm thui?
Cám ơn anh trước hì hì.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 19 of 44: Đă gửi: 22 July 2003 lúc 6:05am | Đă lưu IP
|
|
|
ANh Thie^n o'i !!!
B?ch Y Sát: ch? ?inh ?u, b?nh, ch?t. Sát này an theo n?m tu?i T? Sinh, T? Chính, và T? M?. D?n Thân T? H?i: an ? Th́n; Tí Ng? Măo D?u: an ? Mùi; Th́n Tu?t S?u Mùi: an ? S?u.
La` Pha' toa'i ru`i the^m va`o la`m gi`?
Thiên Ng?c: ch? tù ng?c. Sát này an theo tam h?p tu?i. Thân Tí Th́n an ? T?; D?n Ng? Tu?t an ? H?i, T? D?u S?"u an ? D?n; H?i Măo Mùi an ? Thân. (An gi?ng sao Ki?p Sát)
Ca'i na`y la` KS ru`i ho^?ng ba'n nu'~a
Nhu'ng coi bo^. nhu'~ng ca'i na`y ho^?ng gio^'ng y' QV.
Cha('c no' na(`m be^n Tha'i A^'t.
Theo TP thi` nhu'~ng gi` QV dde^` ca^'p kho^ng thuo^.c mo^n TV, bo'?i ddo^'i tu'o'ng cu?a TV la` ca' nha^n chu' kho^ng la` to^? chu'c. The^m sao khu?ng bo^' ngu'o'i kho^ng bi. khu?ng bo^' ho^/ng xa`i ddu'o'c
Tha^n
TP
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienKyQuy Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1501
|
Msg 20 of 44: Đă gửi: 22 July 2003 lúc 6:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Cây Tre thân,
CT hiểu lầm chữ Sát rồi. Thần Sát là nói về các sao. Sao có ư nghĩa Tốt th́ gọi là Thần, có ư nghĩa xấu th́ gọi là Sát. Cái nguy hiểu của Đào Hoa là dâm tính, cũng như Hàm Tŕ hay Diên Tŕ trong Tử B́nh v́ đồng một sao và nghĩa. Nhưng trong Tử B́nh không có sao Riêu Y, mà có sao Hồng Diễm, phụ nữ mà gặp cách Hồng Diễm gia Hàm Tŕ th́ khó mà không làm ca kỹ, hoặc ở chốn lầu xanh. Thời nay th́ dù số tốt cũng sẽ như Alizabeth Taylor, ít nhất cũng chục ông mới xuể. Vậy có lẽ chúng ta cũng nên thêm sao Hồng Diễm cho Tử Vi nữa, để tăng thêm dâm tính cho các cô hihihi. Đồng thời chúng ta sẽ dễ xác định tính dâm của đương số hehehe.
Hồng Diễm: chủ cá tính lẳng lơ, dâm đảng, hồng nhan nhưng đa đoan. Sát này an theo Can năm tuổi. Giáp an ở Ngọ, Ất an ở Ngọ, Bính ở Dần, Đinh ở Mùi, Mậu Kỷ ở Th́n, Canh ở Tuất, Tân ở Dậu, Nhâm ở Tí, Quư ở Thân.
Thân
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|