Tác giả |
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 121 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo một sự định nghĩa rộng răi hơn căn cứ trên thuyết Luân Hồi, th́ những quan điểm kể trên đều đúng, nhưng chỉ đúng có một phần. Nhà tâm lư học Linhk định nghĩa hôn nhân là khiếm khuyết và bất toàn cùng góp sức với nhau để tranh đấu cho hạnh phúc. Định nghĩa này sẽ gần sát hơn với quan điểm của nền Minh Triết cổ truyền, nếu tranh đấu cho hạnh phúc cũng là cố gắng để tự cải tiến lấy bản thân ḿnh. Theo quan điểm rộng răi này, th́ hôn nhân là một cơ hội cho hai linh hồn bất toàn bổ khuyết và giúp đỡ lẫn nhau để thanh toán những món nợ nhân quả, rèn luyện những đức tính mới của linh hồn và tiến hóa trên đường tâm linh.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 122 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Những cuộc soi kiếp của ông Cayce đă nhiều lần xác nhận rằng không có một sự liên hệ quan trọng nào trong đời người mà lại do sự ngẫu nhiên t́nh cờ. Vấn đề hôn nhân càng chứng minh cho điều này một cách triệt để. Không có một cuộc hôn nhân nào bắt đầu từ con số không: đó là sự nối tiếp của một câu chuyện đă bắt đầu từ lâu. Các cuộc soi kiếp cho biết rằng bằng cách này hay cách khác, những người kết hôn thành vợ chồng đă có nhân duyên với nhau trong kiếp trước. Đó là một điều lư thú. Trong những cuộc soi kiếp, ông Cayce coi vấn đề hôn nhân như một điều tự nhiên của con người, và ông thường nói: "Ừ! Hôn nhân là một việc tốt. Đối với một linh hồn sống trên thế gian, đó là một cách sinh hoạt tự nhiên."
Có người hỏi: "Tôi có nên kết hôn trong lúc này hay không?" Ông Cayce đáp: "Lúc nào cũng nên, nếu anh chọn được người bạn trăm năm thích hợp. Điều đó tùy theo mục đích mà anh theo đuổi khi anh muốn kết hợp với người ấy."
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 123 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Đang ở Chương 12: Quả báo với Hôn nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 124 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Một gia đ́nh ấm cúng, đó là h́nh ảnh của trạng thái điều ḥa hạnh phúc mà tất cả mọi người đều mong muốn. Về điều này, ông Cayce tuyên bố như sau với một người mà ông soi kiếp cho: "Sự thành công của anh phải là cái tổ ấm, v́ trên đời không có sự thành công nào lớn hơn nữa. Ít người được thành công về cả hai khía cạnh nghề nghiệp và hạnh phúc gia đ́nh. Nhưng hạnh phúc gia đ́nh mới là sự thành công lớn nhất, và người nào coi thường điều ấy sẽ tự tạo nên những trách nhiệm nặng nề về sau. V́ gia đ́nh, tức là cái biểu tượgn gần nhứt đối với điều nguyện vọng rốt ráo của linh hồn trong tương lai: đó là một đời sống hạnh phúc trên Thiên Đàng. Bởi vậy, anh hăy làm sao cho gia đ́nh anh là cái h́nh bóng của cơi Thiên Đàng hạnh phúc!"
V́ gia đ́nh là nơi người ta cùng theo đuổi một mục đích chung với một mối t́nh thân hữu, nó là một cơ cấu thể hiện nhũng mối liên quan giữa con người với Tạo Hóa. Đó là bởi gia đ́nh có một mục đích sáng tạo, khi mà những đơn vị gồm trong đó đều hợp nhứt với nhau trong một lẽ sống và một lư tưởng chung.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 125 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Những quan niệm trên đây không phải là mới lạ ǵ. Tuy nhiên, những cuộc soi kiếp tŕnh bày một quan điểm vừa tự do vừa tân tiến đối với vai tṛ và định mệnh của phụ nữ. Có điều lư thú là vấn đề nam nữ b́nh quyền, và quyền tự do của phụ nữ trong việc sắp xếp cuộc đời của ḿnh, được coi như vấn đề đương nhiên. Ư niệm về sự đương nhiên này biểu hiện rơ hơn trong những cuộc soi kiếp về những trường hợp mà đương sự phải chọn lựa một trong hai điều: Nghề nghiệp và hôn nhân. Thần nhăn của ông Cayce không chấp nhận quan niệm Phát xít và độc tài đặt để vai tṛ của phụ nữ là ở trong gia đ́nh, thờ chồng và nuôi con.
Cũng như trong những cuộc khán bịnh, mà phương pháp điều trị không tùy nơi một đường lối duy nhứt, th́ ở đây cũng thế. Không hề có một phép xử thế nhứt định cho tất cả mọi trường hợp về vấn đề hôn nhân. Những nguyên tắc tâm lư và đạo đức bao giờ cũng vẫn giống như thế nhưng sự diễn đạt bằng hành động cử chỉ có thể khác biệt nhau tùy trường hợp. Đối với vài phụ nữ, ông Cayce khuyên nên lập gia đ́nh; nhưng đối với những người phụ nữ khác, ông lại khuyên họ nên theo đuổi một nghề nghiệp. Có vài người, ông khuyên họ nên hành nghề trước đă, rồi sau sẽ lo lập gia đ́nh. Có người th́ ông khuyên họ vừa lấy chồng vừa theo đuổi một nghề nghiệp. Đối với những người khác nữa, ông khuyên hăy chọn một trong hai điều; v́ họ không thể phụng sự hai chủ cùng một lúc.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 126 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Một thiếu nữ 18 tuổi, có tánh e lệ rụt rè và bất măn về cuộc đời, muốn biết xem cô có thể làm ǵ trong tương lai. Cuộc soi kiếp nhấn mạnh rằng trước khi nghĩ đến hôn nhân, cô nên làm một công việc có tánh cách săn sóc giúp đỡ các trẻ em. Cuộc soi kiếp cho biết: "Nếu linh hồn này t́m cách tiến hóa cho con đường hôn nhân, th́ cô sẽ bị thất vọng đau đớn, trừ phi trước khi lấy chồng, cô đă có làm những công tác trợ giúp xă hội và săn sóc trẻ em." Cuộc soi kiếp nói thêm rằng cô có thể giúp các em gái nhỏ trong trại mẫu giáo hay một tổ chức tương tự.
Một nhà tâm lư học sẽ nh́n nhận rằng lời khuyên đó rất lành mạnh, theo quan điểm thuần tâm lư. Dạy dỗ các thiếu niên nhi đồng là những linh hồn kém kinh nghiệm hơn ḿnh và làm việc chung với họ, là một phương tiện rất tốt để cởi mở và phát triển tâm tính. Sự chỉ huy và lănh đạo kẻ khác giúp cho y mở đức tự tin, nếu không th́ đức tính ấy không bao giờ có cơ hội phát triển. Hôn nhân có thể hoàn toàn thất bại nếu cô ấy chọn một người bạn trăm năm không xứng đôi vừa lứa, trong cơn tuyệt vọng của một tâm hồn khép chặt và cô đơn. Dầu cho cô được một người chồng xứng đôi, sự thất bại cũng vẫn có thể xảy đến nếu một trong hai người không có đủ sự ḥa hợp cần thiết để đương đầu với những vấn đề thích ứng với hoàn cảnh và những sự căng thẳng mà hôn nhân tạo nên. Bởi vậy trong trường hợp này, phương pháp tốt nhất là hăy làm một công tác xă hội và theo đuổi một nghề nghiệp trước khi lập gia đ́nh.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 127 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong một trường hợp khác, một thiếu nữ có khả năng được khuyên nên lập gia đ́nh và đồng thời nên theo đuổi một nghề nghiệp; nhưng cô chỉ nên kết hôn với một người nào mà hoàn toàn thích hợp với cô mà thôi. Trong những kiếp trước, cô đă làm nhiều công việc khác nhau, và có khả năng về các ngành điêu khắc, làm đồ gốm, ngành dệât vải, cùng với khả năng âm nhạc và khiêu vũ,... Với cái di sản tài năng dồi dào đó, cô có đủ điều kiện trở nên một nhà lănh đạo, và sau khi đă nêu rơ các điều kể trên, cuộc soi kiếp cho biết thêm: "Chúng tôi thấy rằng linh hồn này nên lập gia đ́nh và đồng thời nên theo đuổi một nghề nghiệp, với điều kiện là nghề nghiệp đó phải giải thích ứng với người chồng mà y chọn lựa. Bởi v́ nếu người chồng đó không phải là một người hoàn toàn thích hợp với y và góp phần xây dựng vào công việc mà y sẽ làm, th́sẽ có những sự bất đồng ư kiến và những sự thất vọng chua cay đến nỗi nó sẽ in sâu vào tâm hồn y những vết thương nguy hiểm."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 128 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:32am | Đă lưu IP
|
|
|
Trái lại, dưới đây là trường hợp lư thú của một nữ tài tử trẻ đẹp vài tài hoa, cô ấy yêu một người, và muốn biết xem cô có thể vừa thành hôn vừa tiếp tục hành nghề tài tử của cô được không? Cuộc soi kiếp trả lời không úp mở rằng: "Không được! Linh hồn này có đủ những đức tính cần thiết để thành công hoặc trên sâu khấu hoặc trong gia đ́nh; nhưng cô không thể thành công trong hai việc cùng một lúc. Vậy cô hăy tự chọn lựa lấy!" Xem xét tỉ mỉ những cuộc soi kiếp bề trên, th́ người ta thấy rằng những lời khuyên luôn luôn nhắm mục đích d́u dắt đương sự hướng về việc phát triển tâm linh. Nếu một phụ nữ muốn theo đuổi một nghề nghiệp với những lư do ích kỷ như là muốn có nhiều tiền, quần áo đẹp, địa vị cao sang, quyền hành chỉ huy, danh vọng cá nhân... Th́ nguồn tài liệu biết rơ cái tâm địa ấy và khuyên y nên hướng về việc lập gia đ́nh. Lời khuyên này được đưa ra không phải v́ lư do t́nh cảm hay theo tục lệ truyền thống về tánh cách thiêng liêng của gia đ́nh và vai tṛ của phụ nữ. Nó được căn cứ trên quan niệm rằng cái nguyên động lực và mục đích là những tiêu chuẩn để xét đoán mọi hành động của con người; rằng một hành vi ích kỷ bao giờ cũng không bằng một hành động vị tha, và những trách nhiệm mà người ta phải gánh vác trong sự kết hôn và lập gia đ́nh, dễ đưa con người ta t́m kiếm để thụ hưởng riêng một ḿnh trong một vài loại nghề nghiệp.
Bởi vậy, ông Cayce thường khuyên nhiều phụ nữ, dầu rằng có tài năng, hăy nên tạo lập gia đ́nh và nuôi con; v́ đó là cái kỷ luật tốt nhất để giúp đỡ ch họ khai mở những đức tánh tâm linh mà họ c̣n thiếu sót, để thắng bớt ḷng ích kỷ có ư thức hay vô ư thức trong kh họ theo đuổi một sự nghiệp. Một mặc khác, một vài phụ nữ tài năng có thể thành thật muốn đem khả năng của ḿnh để phụng sự nhân loại. Đối với một phụ nữ thuộc về loại này th́ một tổ ấm, một người chồng, một gia đ́nh có thể là những chướng ngại cho sự phát triển đầy đủ những khả năng của họ. Bởi vậy ông Cayce thường khuyên họ hăy tŕ hưỡn việc lập gia đ́nh một thời gian hoặc nên phối hợp việc hôn nhân với việc hành nghề cùng một lúc. Mục đích tối hậu, đối với những người độc thân cũng như đối với những có gia đ́nh, là sự phát triển tâm linh; và dầu là đàn ông hay đàn bà họ đều là những linh hồn bất tử và có quyền chọn lựa một t́nh trạng gia đ́nh thích hợp nhứt, có thể giúp họ theo đuổi sự phát triển tâm linh.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 129 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Ông Cayce coi cái quyền tự do sắp đặt cuộc đời của ḿnh không những là một quyền hạn trên địa hạt xă hội mà c̣n là một cái quyền trên địa hạt vũ trụ. Nói theo danh từ triết học, th́ cái quyền đó gọi là quyền tự do ư chí (libre arbitre), nó đă từng là một đầu đề tranh luận gay go sôi nổi trải qua nhiều thế kỷ. Một trong những điểm quan trọng nhất của thuyết Luân Hồi là nó nhấn mạnh về sự hiện hữu của quyền tự do ư chí. Một điều lầm lạc rất thông thường của những người tin tưởng ở thuyết Luân Hồi và Nhân Quả, là họ cho rằng số mạng con người đă được định saün từ trước.
Một sự tin tưởng sai lầm như thế có những hậu quả rất tai hại về mặt tâm lư và đạo đức tâm linh, v́ nó làm xuống tinh thần và làm tê liệt ư chí tiến thủ của con người. Thái độ buông xuôi, thụ động của người Ấn Độ, là một dân tộc phần đông tin tưởng ở thuyết Tiền Định, đă chứng minh cho điều tai hại của sự lầm lạc kể trên. Chúng ta nên biết rằng mỗi cái hắt hơi, mỗi vết muỗi cắn, hoặc mỗi lần dự tiệc, không phải là đă tiền định hằng bao nhiêu thế về trước. Phần nhiều những chi tiết về cuộc đời chúng ta đều hoàn toàn do chúng ta định đoạt bằng tư tưởng và ư chí ngay trong lúc hiện tại. Thật ra, tất cả những sự việc xảy ra trong đời chúng ta, từ việc quan trọng như việc hôn nhân đến việc nhỏ mọn như việc ăn một cái kem chẳng hạn, đều do chúng ta định đoạt. Những sự khó khăn trắc trở nó đè nặng lên vai chúng ta bây giờ đều là kết quả của những lỗi lầm mà chúng ta đă gây nên trong quá khứ do sự định đoạt của chính ḿnh. Những sự khó khăn đó dường như đến với chúng ta từ bên ngoài, bởi v́ chúng ta đă quên những hành động của ta trong dĩ văng và tầm nhỡn quang của chúng ta quá ngắn ngủi nên chúng ta không thể nh́n thấy sự liên quan giữa những hành động đă qua với cuộc đời chúng ta trong lúc hiện tại. Như thế nếu chúng ta hiểu rơ định luật Luân Hồi, th́ sự tranh luận giữa hai vấn đề tự do ư chí và định mệnh đă được giải quyết. Chúng ta sở hữu quyền tự do ư chí chẳng khác nào như một con chó bị buộc dây nơi cổ; nói một cách khác, con chó được hoàn toàn tự do đi đứng, chạy nhảy tùy theo ư muốn trong cái tầm của sợi dây dài hay ngắn. Cũng y như thế, luật Nhân Quả định đoạt cái tầm sợi dây dài hay ngắn của mỗi người trong chúng ta; chúng ta được hoàn toàn tự do trong cái tầm giới hạn đó. Vấn đề tự do ư chí này kêu gọi sự chú ư của những người khảo cứu các tập hồ sơ soi kiếp của ông Cayce về vấn đề hôn nhân và nhất là những cuộc soi kiếp cho những người đưa ra những câu hỏi về bạn trăm năm của ḿnh sau này. Các cuộc soi kiếp luôn luôn cho biết rằng việc hôn phối giữa hai vợ chồng là do những sợi dây duyên nghiệp tạo nên; tức là những cặp uyên ương sắp sửa đi đến hôn nhân đều là những người quen nhau từ kiếp trước, nhưng họ đă quên và ngày nay họ gặp nhau trở lại để cùng thanh toán những món duyên nghiệp nợ nần chung giữa hai người.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 130 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Tuy nhiên, trong vấn đề hôn nhân cũng như trong tất cả mọi vấn đề khác, luôn luôn vẫn có quyền tự do ư chí và tự do chọn lựa. Dầu cho giữa hai người có một sợi dây duyên nghiệp nó biểu lộ bằng một sự hấp dẫn mănh liệt, sự phối hợp của họ trong lúc hiện tại không phải luôn luôn là cần thiết hoặc nên khuyến khích. Dưới đây là hai cuộc vấn đáp ngắn để diễn tả sự việc kể trên:
1. - Hỏi: Tôi có nên kết hôn với anh chàng trai trẻ đang tỏ t́nh với tôi lúc này chăng?
Đáp: Hai người vốn có duyên nghiệp với nhau từ trước. Nhưng tốt hơn cô đừng nên làm hôn phối với y.
2.- Hỏi: Cuộc hôn nhân của tôi với F.S. Có thể giúp cho sự phát triển chung của chúng tôi chăng?
Đáp: Có thể được, nhưng chúng tôi thấy rằng có nhiều người khác mà cô có thể phối hợp để cùng nhau phát triển một cách điều ḥa và phát triển hơn nữa. Đó là những người mà kiếp trước cô đă có tạo nghiệp duyên từ hồi thời kỳ văn minh cổ Ai Cập. Dầu sao, sự chọn lựa phải là ở tự nơi cộ Thật ra, cô có một món nợ nghiệp duyên với F.S. Mà cô cần phải trả cho dứt, nhưng phương tiện dở nhứt là kết hôn với y!
Khi mà ông Cayce ngăn cản một cuộc hôn nhân, dầu cho trong những trường hợp hai người có dây duyên nghiệp với nhau, người ta có thể giải thích bằng nhiều cách. Trước hết, có thể rằng trong kiếp này những người ấy cần phải học những bài học kinh nghiệm khác, quan trọng hơn là sự liên hệ giữa vợ chồng. Cũng có thể rằng một người, hoặc cả hai, đều chưa đủ chuẩn bị saün sàng để đối phó với vấn đề hôn nhân. Hoặc cũng có thể rằng cuộc hôn nhân trù liệu là một hành phạt quá nặng nề đối với sự lỗi lầm trước kia của đương sự. Và sau cùng, cũng có thể rằng hai người trong cảnh xa nhau, sẽ học bài tâm linh đó một cách hữu hiệu hơn là trong sự sum họp vợ chồng.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 131 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Những cuộc soi kiếp thường không nói rơ lư do v́ sao trong mỗi trường hợp, đương sự nên đi đến hôn nhân hay là không nên. Dẫu cho trong những trường hợp mà hôn nhân được coi như một giải pháp tốt đẹp, ông Cayce cũng để cho đương sự hăy tự quyết định lấy. Ông ít khi nào đưa ra một quyết định thế cho người trong cuộc. Thái độ căn bản đó đă hiện rơ ràng trong trường hợp dưới đây của một cặp uyên ương đến hỏi ư kiến ông về việc họ có nên kết hôn với nhau chăng? Cuộc soi kiếp cho biết rằng họ đă cùng nhau trải qua hai lần kinh nghiệm về việc vợ chồng, một lần ở Ba Tư và một lần ở Ai Cập. Đó là cái lư do của sự hấp dẫn mănh liệt nó thu hút hai người lại với nhau trong kiếp này. Về cuộc hôn nhân của họ, cuộc soi kiếâp không nói dứt khoát, mà cho biết rằng: "Nếu giữa hai người có một sự ḥa hợp về lư tưởng và mục đích, th́ hôn nhân có thể là một kinh nghiệm tốt đẹp."
Người thiếu nữ hỏi ông câu này: "Mỗi người trong chúng tôi có thể kết hôn với một người nào khác mà lại có hạnh phúc nhiều hơn là nếu hai chúng tôi kết hôn với nhau chăng?" Ông Cayce đáp: "Nếu cô hỏi như thế, tôi có thể trả lời bằng cách đưa ra cho cô danh sách của hai mươi lăm hay ba mươi người khác. C̣n đi đến hôn nhân hay không, th́ đó là vấn đề mà cô hăy tự giải quyết lấy."
Trong vài trường hợp, lời khuyên được đưa ra một cách dứt khoát như sau:
Hỏi: Tôi có nên lập gia đ́nh với người đàn ông đă làm lễ đính hôn với tôi chăng?
Đáp: Không nên!
Tuy nhiên, trong phần nhiều trường hợp, cuộc soi kiếp vẫn để cho đương sự được hoàn toàn tự do lựa chọn. Nhưng đồng thời, ông Cayce cũng đưa ra những tiêu chuẩn để d́u dắt đương sự trong việc chọn lựa đó. Một người đàn ông hỏi: "Cô M.L. Có thể là người vợ hiền và xứng đôi với tôi chăng?" Ông Cayce đáp: "Điều đó phải tự Ông quyết định, chớ không phải tôi! Ngoài ra sự thích hợp với nhau về phần trí năo và thể chất, giữa hai người có sự ḥa hợp về khía cạnh tâm linh hay không? Hai người có cùng chung một lư tưởng một mục đích hay không? Nếu không, th́ này ông bạn hỡi... Hăy coi chừng?"
Trong thí dụ sau đây, một người đàn bà hỏi rằng trong bốn người đàn ông muốn thành hôn với cô, cô nên chọn lựa người nào? Cuộc soi kiếp cho biết: "Điều đó tùy ở nơi lư tưởng mà cô theo đuổi. Mỗi người trong số bốn người đă có liên hệ với cô trong quá khứ, có người th́ giúp đỡ nhưng có người lại làm chướng ngại cho bà. Nếu tôi khuyên cô nên tránh người nọ, hoặc nên chọn người kia, th́ tức là đặt cô ở vào một vị trí sai lầm, và cũng đặt luôn cả những người kia ở cái vị trí đó nữa. Chính cô phải lựa chọn lấy, và cái tiêu chuẩn phải là hướng về một cuộc đời phụng sự. Cô hăy nhớ rằng tất cả mọi người đều tự dọ"
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 132 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Căn cứ vào những tài liệu kể trên, người ta có thể suy diễn ra cái nguyên tắc chọn lựa người bạn trăm năm của ḿnh. Người ta có thể nói rằng phần nhiều những cuộc hôn nhân đều căn cứ trên sắc đẹp và sự hấp dẫn của thể xác. Theo quan điểm những cuộc soi của ông Cayce, th́ sự hấp dẫn về phần trí tuệ và sự ḥa hợp tinh thần. Một cuộc hôn nhân có hạnh phúc phải căn cứ trên cái nền tảng tam giác đó, cũng như trên ba cái chân vạc vững chắc. Nếu một trong ba khía cạnh đó bị thiếu sót, th́ cuộc hôn nhân ấy bị què hết một chân! Lư tưởng của một người phải tương xứng, hoặc ít nhất là xấp xỉ bằng nhau với cái lư tưởng của người bạn trăm năm, trên mỗi phần của ba phương diện nói trên; nếu không th́ ngy cơ sụp đổ và thất bại chua cay đang ŕnh rập hầu kề một bên. Kết hôn một cách vội vàng cẩu thả, không suy nghĩ chín chắn về những điều quan trọng kể trên, tức là tự chuốc lấy điều tai họa, khó khăn trắc trở vậy.
Khi chúng ta cảm thấy một sự hấp dẫn mănh liệt đối với một người khác phái, chúng ta hăy cẩn thận đề pḥng. Cẩn thận tức là phải nh́n thấy xa để khỏi tưởng lầm rằng một sự hấp dẫn thể chất và dục t́nh sẽ trở nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc, và coi chừng kẻo lại vô t́nh mà châm lửa vào cái ng̣i thuốc súng của một t́nh trạng quả báo sắp sửa nổ bùng!
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 133 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:39am | Đă lưu IP
|
|
|
CHƯƠNG 14: NHỮNG THIẾU PHỤ CÔ ĐƠN
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 134 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Khi người ta xét vấn đề hôn nhân theo quan điểm Luân Hồi với những nhân quả, nghiệp duyên từ những kiếp quá khứ xa xôi, người ta không khỏi tự hỏi rằng tại sao có những người lại sống cô đơn mà không lập gia đ́nh? Có nhiều phụ nữ, mặc dầu họ có một dung nhan khá đẹp và những tính nết b́nh thường, nhưng cơ hội kết hôn không bao giờ đến với họ. Những cuộc soi kiếp của ông Cayce đă giải thích vấn đề này như thế nào?
Có một câu tục ngữ Pháp nói về vấn đề hôn nhân như sau: "Hôn nhân cũng ví như một thành tŕ bị bao vây: Những người ở ngoài th́ muốn sấn vào, c̣n những người ở trong th́ muốn chạy ra!" Câu này tuy có vẻ trắng trợn, nhưng lại rất đúng. Hôn nhân đă làm cho nhiều người đau khổ, đến nỗi người ta phải ngạc nhiên mà thấy rằng vẫn c̣n có rất nhiều những kẻ muốn lọt vào ḷng, không màng nghĩ đến những điều hăm dọa của nó đối với sự yên tĩnh của tâm hồn, và chỉ nh́n thấy những điều vui sướng mà nó hứa hẹn! Mặc dầu người ta đă biết rằng hôn nhân có những sự khó khăn đau khổ như thế, nhưng những người độc thân nói chung thường cảm thấy rằng họ thiếu mất một cái ǵ quư báu, và cảm thấy đời sống khô khan, vô vị: Họ đă bỏ lỡ một cuộc đời!
Tự nhiên là trong t́nh trạng đó, yếu tố t́nh dục đóng một vai tṛ quan trọng. Sống độc thân, ít nhất ở những xứ gọi là "Văn minh" có nghĩa là hoàn toàn tiết dục, hay tiết dục một cách tương đối với người đàn ông. Ở xă hội Tây Phương ngày nay, sống độc thân, nhất là đối với người đàn bà, là một sự "Lỗi thời" và là một điều "Bất hạnh". Những trường hợp kể ra dưới đây đều là những trường hợp của phụ nữ, v́ trong các tập hồ sơ Cayce, phụ nữ tỏ ra băn khoăn thắc mắc về vấn đề này nhiều hơn đàn ông, và những trường hợp đau khổ của họ cũng rơ rệt hơn.
Cô đơn! Có một cái ǵ tẻ lạnh ở trong danh từ này, một cái ǵ buồn thảm không thể nói ra cho xiết. Cũng như câu "Hội ngộ lần cuối cùng" có lẽ là câu nói buồn nhất trong ngôn ngữ của những kẻ yêu đương, th́ câu "Tôi sống độc thân" có lẽ là câu nói buồn nhất mà một người thốt ra về cái hoàn cảnh của ḿnh. Nếu không có một sự soi sáng tâm linh để giải pháp cho vấn đề này, th́ sự độc thân có lẽ là một trong những vấn đề khó khăn, tẻ lạnh nhất của đời người.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 135 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Dưới đây là trường hợp của một người đàn bà luôn luôn cảm thấy khổ sở v́ phải sống một cuộc đời quạnh hiu, đơn chiếc. Cô là một người đàn bà Na Uy rất đẹp và duyên dáng, và làm thơ kư ở New York. Cô đă trải qua hai đời chồng, người chồng trước qua đời sau khi thành hôn qua một thời gian rất ngắn; sau đó tái giá một người khác lớn tuổi hơn nhiều, những cuộc hôn nhân này lại không có hạnh phúc, và cuộc ly dị đă đến rất mau. Cô không có con, tất cả những người thân trong gia đ́nh đă qua đời, và chỉ c̣n trơ trọi có một ḿnh. Nghề làm thư kư giúp cho cô có cơ tiếp xúc với nhiều người, nhưng đó chỉ là những sự xă giao bề ngoài. Cô ước mong tái giá lần nữa, nhưng dịp may không thấy đến và nay chỉ sống cô đơn. Khi yêu cầu ông Cayce soi kiếp, những câu hỏi của cô biểu lộ một tâm sự buồn thảm và đau thương: "Tại sao tôi lại bị cô đơn tẻ lạnh như vầy? Có một lư do đặc biệt nào khiến cho tôi không thể t́m thấy một tấm ḷng bầu bạn tri kỷ trong hôn nhân? Tại sao tôi lại bị thất bại như vầy?" Cuộc soi kiếp cho biết rằng t́nh trạng cô độc này có một nguyên nhân sâu xạ Hai kiếp về trước ở Na Uy, cô đă làm một việc lầm lạc tai hại nó gây nên cái t́nh trạng bi đát hiện nay: Cô đă tự tử trong một cơn thất chí! Trong kiếp trước đó, cô là mẹ của hai đứa trẻ nhỏ và chồng cô v́ một lư do nào đó, bị trục xuất ra khỏi làng. Sau khi sinh con thứ hai, cô quá thất vọng và nhảy xuống vực sâu tự tử. Cuộc soi kiếp nói: "Bởi đó trong kiếp này, cô thường có những lúc hiu quạnh, sầu thảm, hầu như không thể chịu nổi!"
Quả báo trong trường hợp này thật là rơ rệt. Trong một lúc thất vọng, người đàn bà này đă tự tử, làm cho chồng con bị thiếu mất đi cái t́nh tŕu mến săn sóc mà họ cần nơi người vợ và người mẹ. Cô đă không đếm xỉa đến bổn phận gia đ́nh, tinh thần danh dự và trách nhiệm đối với chồng con, và bởi đó cô tạo nên cái hoàn cảnh bơ vơ lạc loài trong kiếp này. Chỉ khi nào người ta bị thiếu thốn t́nh cảm, th́ người ta mới biết cái giá trị của nó. Đó là một trường hợp đáng cho ta suy gẫm. Nó không những xác nhận sự minh triết của Hội Thánh Gia Tô về việc cấm đoán tự tử như một tội nặng, mà c̣n biểu dương sự thật này là chúng ta phải trả lời về mọi hành vi của ḿnh, mọi cử chỉ lănh đạm, thản nhiên, bơ thờ, khinh bạc, mọi sự lạm dụng và hành vi trái đạo của ḿnh trong đời sống hằng ngày.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 136 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:47am | Đă lưu IP
|
|
|
Trường hợp cô đơn dưới đây cũng gần giống như trường hợp trên, tuy rằng với những chi tiết khác hẳn. Đó là một người đàn bà Anh, dạy học ở một trường mẫu giáo và rất mong muốn lập gia đ́nh. Cha mẹ đă qua đời từ khi cô c̣n nhỏ; cô được các bà d́ nuôi nấng, nhưng trong một bầu không khí lănh đạm khô khan và nghiêm khắc, mà kết quả là làm cho cô không thể hài ḥa với những người cùng đồng một lứa tuổi. Suốt đời cô cảm thấy cô độc đơn chiếc, cách biệt với mọi người, và những khuynh hướng của một tâm hồn khép chặt đă biểu lộ nơi cộ Cô đă trải qua một cuộc t́nh duyên, nhưng đó chỉ là một sự hấp dẫn về thể chất, và mối t́nh này đă chấm dứt khi sự khác biệt nhau về tâm tính với người yêu càng ngày càng biểu lộ rơ rệt.
Từ đó trở đi, cô cảm thấy cuộc đời dường như trống rỗng và vô vị. Cô làm việc sốt sắng và thành công về phương diện nghề nghiệp; thông minh lanh lợi và biết giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có những lúc cô đắm ch́m trong một cơn thất vọng sầu thảm, kéo dài nhiều tuần và khó nguôi. Trong những cơn khủng hoảng đó, cô thường nghĩ đến sự tự vẫn. Người ta không thể tưởng tượng rằng một người đàn bà vừa có nhan sắc vừa khôn ngoan lại có thể bị những cơn thất chí buồn bực sâu xa như thế.
Cuộc soi kiếp cho biết rằng bốn kiếp trước, cô sống ở Ba Tư và đă tự tử kh những bộ lạc Ả Rập tấn công xứ này. Trong kiếp đó, cô là con gái của một người tù trưởng trong xứ, và bị bắt làm tù binh của vị vương quốc Ả Rập, cùng một lượt với những người khác. Sau đó, cô bị đem gả làm hầu thiếp cho một viên phó tướng Ả Rập, sinh hạ một đứa con gái, và sau đó ít lâu bị mất trí nên tự vẫn. Đứa con gái nhỏ sống vất vưởng không người nuôi dưỡng giữa bọn tướng giặc, cho đến một khi có một vị giáo sĩ đi hành hương thấy vậy bèn động ḷng trắc ẩn đem em bé ấy về nuôi cho đến khi lành mạnh. Cuộc soi kiếp cho biết rằng người mẹ đă tự tử chỉ v́ không thể chịu khuất phục theo ư muốn của người khác; và "Linh hồn này đă thất bại trong sự thử thách đó, cô tự tử chỉ v́ muốn thỏa măn ḷng tự kiêu của ḿnh, chứ không phải v́ lư do tự vệ để bảo tồn trinh tiết, hay giữ ǵn lư tưởng." Cuộc soi kiếp không cho biết rằng người đàn bà có tâm địa kiếu căng, ngă mạn, tự tôn và thà rằng cô tự hủy ḿnh chớ không chịu bị đè nén khuất phục, mặc dầu y c̣n có một trách nhiệm với đứa con gái nhỏ mới sinh ra.
Xét về tâm tính của cô trong kiếp này, nó biểu lộ dưới những cử chỉ tự do và hiên ngang như đàn ông, người ta sẽ hiểu rằng có lẽ cái thói tự kiêu của cô trong kiếp sống ở Ba Tư, chính là điều chướng ngại ngăn cách cô với phái đàn ông trong kiếp hiện tại. Chính sự thiếu mềm dẻo, tế nhị, sự cứng cỏi ương ngạnh của cô làm cho bọn đàn ông tránh xa và không muốn làm thân.
Điều lạ lùng là trong kiếp này, cô luôn luôn mong muốn có con. Nếu các bà d́ của cô không ngăn cản, th́ có lẽ cô đă nuôi một đứa con nuôi từ lâu. Có một điều cô mang theo từ kiếp trước, là cô thường nghĩ đến sự tự vẫn. Từ khi có cuộc soi kiếp đưa đến sự giải thích hợp lư về t́nh trạng của cô, cô không c̣n coi sự tự vẫn như một lối thoát nữa, v́ hiểu rằng những ǵ mà cô muốn trốn tránh trong lúc hiện tại, sẽ trở lại với cô trong một tương lai về sau.
Tuy thế, trong một cuộc soi kiếp nữa, cô được biết rằng cô c̣n có thể hy vọng một cuộc hôn nhân trong kiếp này, nhưng vào lúc quá tuổi xuân; và trong khi chờ đợi, cô nên giúp đỡ bằng mọi cách những người mà cô tiếp xúc trong đời sống hằng ngày. Khi hỏi rằng c̣n bao lâu nữa cô mới có được cái hạnh phúc đó, th́ được trả lời rằng: "Khi nào cô tỏ ra xứng đáng th́ điều đó sẽ đến." Có những lúc khác, cô được biết rằng hiện nay cô đang ở trong một thời kỳ thử thách. Khi cô hỏi: "Tại sao trong khoảng năm năm vừa qua, cô không hề gặp được một người đàn ông nào?" th́ câu trả lời đó là: "Đó là để thử thách cái mục đích chính của cô trong kiếp hiện tại."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 137 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Trên đây là hai trường hợp mà sự tự tử và bỏ con cái bơ vơ trong kiếp trước đă gây nên cái quả báo cô đơn tẻ lạnh, và thất vọng trong sự mơ ước thành lập gia đ́nh trong kiếp này. Trong những tập hồ sơ Cayce, c̣n có một trường hợp thứ ba; đó là của một nữ giáo sư âm nhạc ở tiểu bang Texas, Hoa Kỳ; bà này cũng ở trong một t́nh trạng tương tự với những lư do giống nhau: Cô đă tự tử trong kiếp trước dưới thời kỳ quân chủ ở nước Pháp.
Tuy nhiên người ta không thể căn cứ vào ba trường hợp để đi đến một kết luận chung về quả báo của những người bị sống trong cảnh cô đơn, độc chiếc, mà sự tự tử có lẽ là nguyên nhân gây ra trong kiếp trước. Ông Manly Hall, tác giả quyển "Luân Hồi: Một lẽ Tuần Hoàn Cần Thiết Của Đời Người," nói rằng quả báo của sự tự vẫn là trong kiếp sau, đương sự sẽ bị chết vào lúc mà y ham muốn sống và yêu đời nhất. Trong các hồ sơ Cayce, không thấy có trường hợp nào xác nhận điều đó, nhưng xét ra th́ nó rất hợp lư.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 138 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Tuy nhiên, sự cô đơn và không chồng trong kiếp hiện tại có thể có nhiều nguyên nhân khác. Thí dụ như trường hợp dưới đây cho ta thấy có một lư do khác hẳn. Xét về trường hợp này, người ta nghĩ đến câu nói của ông Oscar Wilde: "Trong đời chỉ có hai điều khổ: điều thứ nhất là muốn mà không được; điều thứ hai là: được như ư muốn!"
Câu nói mâu thuẫn lạ kỳ này căn cứ trên sự kiện rằng con người v́ bởi vô minh nên thường xét đoán sai lầm giá trị của cuộc đời. Những chuyện đời xưa kể chuyện một bà tiên cho một người kia được đưa ra ba điều ước nguyện rồi y sẽ được như ư muốn. Câu chuyện ấy chỉ cho chúng ta thấy rằng con người thường có những ước vọng dại dột điên rồ, và phải gánh chịu lấy hậu quả tai hại của sự dại dột ấy. Câu chuyện ấy có một ư nghĩa tượng trưng rất thâm trầm về hai sự kiện này: Một là phần đông người đời không biết rơ họ muốn ǵ; và hai là sự đau khổ của con người là phần nhiều do bởi những sự ước vọng sai lầm, v́ thiển kiến, vô minh, và thiếu óc sáng suốt.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 139 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Trường hợp sau đây đă xảy ra hồi thời kỳ ở châu Atlantide, và đương sự hăy c̣n chịu sự quả báo ở kiếp này. Đó là một người đàn bà độ 40 tuổi, có một thân h́nh nặng nề và thô kệch, nhưng điều này một phần lớn là do bởi sự thiếu thể dục và sinh hoạt cẩu thả. Bà không bao giờ dùng đồ trang sức; quần áo mặc cũng rất xuề x̣a, không theo thời trang. Bà chọn y phục theo tiêu chuẩn tiết kiệm và ích lợi hơn là để chưng diện và làm đẹp. Bà có những nét mặt đều dặn và nếu được săn sóc ở mỹ viện th́ bà có thể trở thành một phụ nữ rất đẹp. Ngoài ra bà cũng có những cử chỉ duyên dáng, mặn mà, dễ thương. Tŕnh độ văn hóa chỉ đến mức tiểu học; bà làm việc trong các nhà máy và làm việc thủ công để nuôi thân. Trong một cuộc trắc nghiệm tâm lư, bà có điểm cao nhất về mặt giao tế xă hội và tôn giáo, v́ những thích thú lớn nhất của đời bà là đọc các sách Thánh Kinh tôn giáo, và làm việc cứu tế xă hội dưới một h́nh thức nào đó. Tuy vậy, bà vẫn sống một cuộc đời cô độc, đơn chiếc. Những người trong gia đ́nh không ai cùng chia sẻ những quan niệm của bà về tôn giáo; trong đời bà, bà không hề biết có ǵ gọi là hương vị ái t́nh, hay t́nh yêu lăng mạn.
Nói về quan điểm tâm lư, người đàn bà này thuộc về một trường hợp rơ rệt của sự "Phản ứng nam tính" (Protestation masculine), nghĩa là từ chối hay phủ nhận vai tṛ nữ tính của ḿnh. Sự phản ứng này biểu lộ rơ rệt trong cái thái độ hiếu chiến và chống đối những ǵ thuộc về nữ tính của bà; thí dụ như việc không chịu trang điểm hay làm đẹp để hấp dẫn bọn đàn ông. Khoa tâm lư học có thể đưa ra một giải thích về thái độ đó, nhưng sự giải thích này vẫn c̣n hăy rất thiếu sót. Cuộc soi kiếp bằng Thần Nhăn của ông Cayce đă đưa ra sự giải đáp cho vấn đề này.
Trong kiếp cuối cùng của bà vừa rồi, bà là một thân nhân của Thánh Jean Bastiste, và nhờ đó bà sinh trưởng trong một bầu không khí đạo đức thâm nghiêm. Điều đó cũng là cái nguyên nhân làm cho bà có khuynh hướng tín ngưỡng tôn giáo trong kiếp này. Trong tiền kiếp kế đó, bà sinh làm đàn ông ở xứ Palestine thời cổ, tại đây y làm nghề thợ mộc và thợ đồng; điều này dường như đă để lại cho bà những quan niệm thực tế và những khả năng về máy móc trong kiếp hiện tại. Trong kiếp trước nữa, bà là một người đàn bà có địa vị cao ở châu Atlantide, tại đây, một mối t́nh dang dở trong đời đă đem đến cho bà một sự xáo trộn tinh thần và nhiều đau khổ. Kết quả là "Inh hồn này quyết định từ nay về sau sẽ không bao giờ yêu một người nào có thể làm cho bà bị thất vọng và gây cho bà những vết thương ḷng." Và đó là cái nguyên nhân làm cho bà quyết định sống tự do ngoài ṿng trói buộc và đau khổ của t́nh trường. Bởi đó, t́nh trạng độc thân và đơn chiếc của bà trong kiếp này không phải là do quả báo gây ra. Trong trường hợp này không có sự liên hệ về nhân quả như trong những trường hợp tự tử đă kể trên, mà chỉ có sự hành động của nguyên tắc liên tục, nó tùy nơi sức mănh liệt của sự ham muốn. Ngày xưa, bà đă quyết định thái độ là sẽ không bao giờ yêu ai, nhất là không để cho t́nh cảm lôi cuốn bà đến bọn đàn ông. Bà có quyết định này, không phải do một điều ước nguyện tâm linh hay do ḷng bác ái; mà là do ư muốn của bản ngă, quyết không bao giờ để cho bị hạ thấp nhân cách của ḿnh v́ ban rải t́nh yêu cho kẻ khác. Trong giai đoạn trung gian, bà không bao giờ t́m thấy có lư do nào để thay đổi thái độ. Và ngày nay, bà phải chịu những hậu quả hợp lư cua cái quyết định đó, cho đến khi nào bà có thể thay đổi ư định và thái độ xử thế về vấn đề này.
Cuộc soi kiếp không cho biết rơ rằng bà có hy vọng thành hôn hay không trong kiếp này. Nhưng ít nhất, bà đă cố gắng để có thể đem sự săn sóc và t́nh thương cho kẻ khác. V́ thiếu t́nh yêu, bà mới nhận thấy cái giá trị của nó. Trong sự cô đơn, bà đă thấy sự chai ḷng, sắt đá của ḿnh xưa kia là một điều tội lỗi cần phải được sửa đổi.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 140 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 6:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhà tâm lư học Carl Jung nói rằng mỗi người đều có đủ hai phần nam tính và nữ tính trong bản chất của ḿnh, nhưng cái nọ có phần trội hơn cái kia, tùy theo trường hợp riêng của mỗi người. Linh hồn người hàm xúc những khả năng tiềm tàng chưa khai mở thuộc về phái đối tượng. Sự kiện tâm lư này, mà ông Carl Jung đă khám phá sau nhiều năm khảo cứu t́m ṭi, hoàn toàn phù hợp với quan niệm trong những cuộc soi kiếp của ông Cayce về nguồn gốc và sự tiến hóa của con người. Nam và Nữ đều có những đặc tính riêng; đại khái như uy lực, cương cường, tranh đấu, hung bạo, thuộc về nam tính; sự hiền từ, dịu dàng, mềm mỏng, thụ động, thuộc về nữ tính. Người thuần Nam tính là một người rất thiếu sót và bất toàn. Bởi đó y cần được bổ khuyết bằng những đức tính thuộc về phái Nữ. Trong hôn nhân, hai tính nam và nữ đều bổ trợ cho nhau đến một mực độ nào đó, do sự hội hiệp của những đức tính tương phản nhau. Trong một cặp vợ chồng, mỗi người đều dung ḥa, bổ khuyết, sửa đổi lẫn cho nhau. Nhưng sự sửa đổi này vẫn hăy c̣n bất toàn. Trong một kiếp sống ở thế gian, một người trội hơn về phần Nam tính không đủ dung ḥa bằng những đặc điểm nữ tính của người vợ y, và trái ngược lại. Nhưng nhiều kiếp sống liên tục làm đàn ông và đàn bà giúp cho con người có những kinh nghiệ bổ trợ dung ḥa lẫn nhau. Một lần nữa, thuyết Luân Hồi đưa đến cho ta một giải đáp về các vấn đề khó khăn: Chính do nhiều kiếp luân hồi sinh tử mà con người mới có thể phát triển tâm linh một cách hoàn toàn.
Bất luận rằng những nguyên nhân của sự cô đơn hiu quạnh là như thế nào, dầu cho đó là sự tự vẫn, sự quyết định không yêu ai, hay một lư do nào khác, người ta phải nh́n nhận rằng t́nh trạng độc thân là một cơ hội để tu tiến về phần nội tâm và về phương diện tiến hóa tâm linh. Muốn có bạn, ta phải tỏ ra sự thiện chí và t́nh thân hữu; muốn được yêu, ta phải ban rải t́nh thương. Bằng cách trau dồi t́nh thương và ḷng bác ái để cho xứng đáng với nguyện vọng ḿnh, những kẻ cô đơn hiu quạnh có ngày cũng sẽ đạt được hạnh phúc của t́nh yêu.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|