Tác giả |
|
Jodie Hội viên

Đă tham gia: 07 February 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 1 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Mọi người t́m thử xem, thân cư thiên di là 1, ngày dương lịch là 2, giờ sinh là 3 , một mớ mâu thuẫn, ko hiểu do người gơ gơ sai hay có vấn đề ǵ khác.
Thứ Hai, 08/08/2005 - 9:47 AM
GS. Trần Quốc Vượng: Cây đại thụ của nền sử học nước nhà đă ra đi
GS. Trần Quốc Vượng
(Dân trí) - “Tôi sinh vào 9 giờ kém 10 phút, ngày 12/12/1934, tức là vào giờ con chó (Tuất), ngày Sáu tháng Một năm Giáp Tuất tại Hải Dương, là ḍng dơi con cháu nhà Trần. Theo khoa tử vi học phương Đông cổ truyền. Số phận của tôi là ngọn lửa đầu non và thân phận của tôi là dịch chuyển”. Trong một cuốn sách GS Trần Quốc Vượng đă tự bạch.
Tốt nghiệp thủ khoa cử nhân Sử - Địa trường Đại học Văn khoa Hà Nội, năm 1956 ngay lập tức ông được giữ lại làm cán bộ giảng dạy Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội.
Năm 1980 ông được phong hàm giáo sư. Ông đă đảm nhiệm nhiều chức vụ: Chủ nhiệm bộ môn Khảo cổ học; giám đốc Trung tâm liên văn hoá ĐH Tổng hợp Hà Nội; trưởng môn Văn hoá học, ĐH Quốc gia Hà Nội.
Đồng thời từ năm 1989 ông đảm nhiệm chức vụ phó Tổng thư kư Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, chủ nhiệm CLB Văn hoá ẩm thực Việt Nam, phó chủ nhiệm CLB Nghề truyền thống Viêt Nam, Tổng Thư kư Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội từ năm 1976. GS Trần Quốc Vượng c̣n là Chủ tịch đầu tiên của Hội Sử học Hà Nội.
Cũng trong lời Tự bạch in ở cuối một tập sách, ông viết: “...theo khoa Tử vi học, số phận tôi là ngọn lửa đầu non(Sơn đầu hoả) và thân phận tôi là dịch chuyển (Thân cư thiên di ). Tôi xuất thân trong một gia đ́nh công chức, bố tốt nghiệp cao đẳng Canh nông, mẹ là nội trợ, tôi đứng cuối của hơn một chục anh chị em. Do mẹ và bố có trục trặc nên mẹ thường đem tôi về quê ngoại và rong chơi khắp nơi, một tuổi tôi đă có mặt ở Sài G̣n và Nam Vang. Phải chăng v́ thời thơ ấu tôi đă rong chơi như thế mà cho đến hôm nay cuối mùa Thu của cuộc đời tôi luôn thích và phải suốt tháng suốt năm rong ruổi khắp nước từ Cao Bằng-Lạng Sơn đến biên giới Việt - Hoa phía bắc đến Cà Mau, Côn Đảo phía nam và lang thang khắp Á- Âu- Mỹ- Úc. Nay vào tuổi bảy mươi, diễn biến của đời tôi đúng là như vậy. Dù đă ở tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng một năm tôi chỉ ở Hà Nội khoảng 100 ngày, những ngày c̣n lại là đi khắp chốn cùng quê, đào bới, phát hiện những “tầng” văn hoá…”
Máu ưa dịch chuyển cuốn hút ông ngay cả khi gặp nạn. Hè năm 1994 ông bị tai nạn găy chân, vừa khỏi lại leo núi, trèo hang, lên rừng, xuống biển ở Quảng Trị, Quảng Nam. Cái chân tuy không được “xịn” như trước, có người đỡ đần đôi chút, song vẫn không bỏ việc điền dă. Ông bảo điền dă là nguồn vui, nguồn trí thức, trí tuệ của tôi.
Chính từ những điều mắt thấy tai nghe tích góp từ những chuyến đi đă bổ sung cho những trang viết của Trần Quốc Vượng thêm phong phú sinh động. Hơn 40 năm qua ông đă viết hàng trăm bài nghiên cứu đăng ở các báo và tạp chí trong và ngoài nước, viết vài chục cuốn sách.
Năm 1960 ông phiên dịch, chú giải Việt sử lược, bộ sách lịch sử vào loại xưa nhất do người Việt Nam viết c̣n lưu truyền được đến ngày nay; năm 1973 chủ biên bộ Danh nhân Hà Nội 2 tập; năm 1975 cùng Vũ Tuân Sán viết Hà Nội ngàn xưa; năm 1976 cùng Lê Văn Hảo, Dương Tất Từ viết Mùa xuân và phong tục Việt Nam. Ngoài ra ông c̣n biên soạn các sách giáo khoa: Cơ sở khảo cổ học, Cơ sở văn hoá học, Lịch sử Việt Nam và một số sách chuyên môn như: Theo ḍng lịch sử (1995); Việt Nam, cái nh́n địa văn hoá (1998).
Năm 2000 NXB Văn học in Văn hoá Việt Nam- t́m ṭi và suy ngẫm của Trần Quốc Vượng. Tập sách 1000 trang tập hợp 74 bài viết của ông đă được tái bản năm 2003. Có thể coi đó là những đóng góp quư báu của của GS Trần Quốc Vượng, xứng đáng được dân gian tôn vinh là một trong “tứ trụ” của ngôi nhà sử học Việt Nam: Lâm, Lê, Tấn, Vượng.
Sau một thời gian lâm trọng bệnh (ung thư thực quản) GS Trần Quốc Vượng đă ra đi vào hồi 2 giờ 55 phút sáng nay, ngày 08/8/2005, tức ngày 4/7 năm Ất Dậu.
Vĩnh biệt Thầy - người thầy lớn của nhiều thế hệ học sinh chúng con
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phaquan70 Hội viên

Đă tham gia: 05 April 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 224
|
Msg 2 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 3:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi không rơ bạn thắc mắc điều ǵ,v́ hiểu biết tử vi của tôi cũng mù mờ .
Có điều, trước đây tôi có hân hạnh là hàng xóm của ông TQVượng,khả dĩ nắm được một số nét chính trong đời thực .
|
Quay trở về đầu |
|
|
theanh Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 09 October 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 95
|
Msg 3 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 3:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Vĩnh biệt GS Trần Quốc Vượng - một trong "tứ trụ triều đ́nh" trong Sử học Việt Nam
Vào 2h55' sáng nay, 8/8,Giáo sư Trần Quốc Vượng - một trong "tứ trụ triều đ́nh" trong ngôi nhà Sử học Việt Nam – đă qua đời tại Hà Nội. Căn bệnh ung thư thực quản quái ác đă cướp đi người thầy thông tuệ, nhà sử học uyên bác của chúng ta. Trước đó, con gái của ông cũng chết v́ căn bệnh ung thư.
GS Trần Quốc Vượng sinh trưởng tại Kinh Môn, Hải Dương. Ông định cư ở Hà Nội năm 1954, năm 1956 tốt nghiệp thủ khoa cử nhân Sử - Địa trường Đại học Văn khoa Hà Nội, được giữ lại làm cán bộ giảng dạy Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội.
Năm 1980, ông được phong hàm giáo sư. Ông đă đảm nhiệm nhiều chức vụ: Chủ nhiệm bộ môn Khảo cổ học; Giám đốc Trung tâm liên văn hoá ĐH Tổng hợp Hà Nội; trưởng môn Văn hoá học, ĐH Quốc gia Hà Nội. Đồng thời từ năm 1989 ông đảm nhiệm chức vụ phó Tổng thư kư Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, chủ nhiệm CLB Văn hoá ẩm thực Việt Nam, phó chủ nhiệm CLB Nghề truyền thống Viêt Nam, Tổng Thư kư Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội từ năm 1976. GS Trần Quốc Vượng c̣n là Chủ tịch đầu tiên của Hội Sử học Hà Nội.
Trong lời Tự bạch in ở cuối một tập sách, ông viết: “...theo khoa Tử vi học, số phận tôi là “ngọn lửa đầu non” (Sơn đầu hoả) và thân phận tôi là dịch chuyển (Thân cư thiên di). Tôi xuất thân trong một gia đ́nh công chức, bố tốt nghiệp cao đẳng Canh nông, mẹ là nội trợ, tôi đứng cuối của hơn một chục anh chị em. Do mẹ và bố có trục trặc nên mẹ thường đem tôi về quê ngoại và rong chơi khắp nơi, một tuổi tôi đă có mặt ở Sài G̣n và Nam Vang. Phải chăng v́ thời thơ ấu tôi đă rong chơi như thế mà cho đến hôm nay cuối mùa Thu của cuộc đời tôi luôn thích và phải suốt tháng suốt năm rong ruổi khắp nước từ Cao Bằng-Lạng Sơn đến biên giới Việt - Hoa phía Bắc đến Cà Mau, Côn Đảo phía Nam và lang thang khắp Á- Âu- Mỹ- Úc. Một người bạn đồng nghiệp trẻ đă phác tính rằng, trong một năm tôi chỉ ở Thủ đô Hà Nội khoảng trăm ngày, c̣n hai trăm rưởi ngày khác tôi đi...”
Máu ưa dịch chuyển cuốn hút ông ngay cả khi gặp nạn. Hè năm 1994 ông bị tai nạn găy chân, vừa khỏi lại leo núi, trèo hang, lên rừng, xuống biển ở Quảng Trị, Quảng Nam. Cái chân tuy không được “xịn” như trước, có người đỡ đần đôi chút, song vẫn không bỏ việc điền dă. Ông bảo điền dă là nguồn vui, nguồn trí thức, trí tuệ của tôi.
Chính từ những điều mắt thấy tai nghe tích góp từ những chuyến đi đă bổ sung cho những trang viết
của Trần Quốc Vượng thêm phong phú sinh động. Hơn 40 năm qua ông đă viết hàng trăm bài nghiên cứu đăng ở các báo và tạp chí trong và ngoài nước, viết vài chục cuốn sách. Năm 1960 ông phiên dịch, chú giải Việt sử lược, bộ sách lịch sử vào loại xưa nhất do người Việt Nam viết c̣n lưu truyền được đến ngày nay; năm 1973 chủ biên bộ Danh nhân Hà Nội 2 tập; năm 1975 cùng Vũ Tuân Sán viết Hà Nội ngàn xưa; năm 1976 cùng Lê Văn Hảo, Dương Tất Từ viết Mùa xuân và phong tục Việt Nam. Ngoài ra ông c̣n biên soạn các sách giáo khoa: Cơ sở khảo cổ học, Cơ sở văn hoá học, Lịch sử Việt Nam và một số sách chuyên môn như: Theo ḍng lịch sử (1995); Việt Nam, cáí nh́n địa văn hoá (1998). Năm 2000, NXB Văn học in Văn hoá Việt Nam- t́m ṭi và suy ngẫm của Trần Quốc Vượng. Tập sách 1000 trang tập hợp 74 bài viết của ông đă được tái bản năm 2003. Sách chia thành 6 phần lớn. Phần “Văn hoá dân gian” ông viết về “Trữ lượng và viễn cảnh Folklore Việt Nam”; nghiên cứu “Lễ hội Việt Nam với một cái nh́n tống thể”; “Hội hè dân gian với làng quê đổi mới”. Từ những vẻ đẹp nguồn cội, ông khẳng định “Mất văn hoá dân gian là mất hồn dân tộc”. Phần “Ứng xử” ông nghiên cứu về “Nguyên lư Mẹ và nền văn hoá Việt Nam”; “Tổ tiên ta và thương trường”; “ Văn hoá hoa và cây cảnh”. Trong phần “Danh nhân” Trần Quốc Vượng ca ngợi “Quang Trung với công cuộc đổi mới đất nước Việt Nam ở thế kỷ XVIII”; “Nguyễn Khuyến trong bối cảnh xă hội Việt Nam cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX”; “Chủ tịch *** - biểu tượng và người mang chở những giá trị văn hoá Đông Tây kim cổ”.
Tiếp thu được tinh hoa trong nghiên cứu và giảng dạy của các thầy Đào Duy Anh, Trần Văn Giàu, trong gần nửa thế kỷ qua, GS Trần Quốc Vượng đă t́m được cho ḿnh phương pháp nghiên cứu và cách tiếp cận khoa học. Mỗi trang viết ông đều có những t́m ṭi, phát hiện bộc lộ nét tài hoa. Những phát hiện, những lư giải này buộc người đọc phái suy ngẫm. Có thể coi đó là những đóng góp quư báu của của GS Trần Quốc Vượng, xứng đáng được dân gian tôn vinh là một trong tứ trụ của ngôi nhà sử học Việt Nam: Lâm, Lê, Tấn, Vượng. Đó là: Đinh Xuân Lâm (Sử) Phan Huy Lê (Sử) Hà Văn Tấn (Khảo cổ học) Trần Quốc Vượng (Sử).
GS Trần Quốc Vượng ra đi đă để lại niềm tiếc thương vô hạn của biết bao thế hệ học tṛ, vốn rất say mê với những bài giảng đầy tầm huyết của thầy. Ông cũng để lại sự luyến tiếc to lớn của giới sử học cũng như của những người dân Việt Nam, những người mong muốn được tiếp tục t́m hiểu thêm về lịch sử đất nước qua những phát hiện, t́m ṭi của nhà sử học uyên bác và tài hoa này.
Báo Điện tử VnMedia xin gửi tới gia đ́nh GS Trần Quốc Vượng lời chia buồn sâu sắc nhất.
Hải Yến - Tổng hợp
TỬ VI LƯ SỐ CŨNG NGỎ LỜI PHÂN ƯU VỚI GIA Đ̀NH GIÁO SƯ TRẦN QUỐC VƯỢNG !!!!
__________________ Bước phiêu bông ghé cơi nhân gian
Tại phù sinh t́m về cơi thanh tịnh !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phaquan70 Hội viên

Đă tham gia: 05 April 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 224
|
Msg 4 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 3:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhân lại nói đến con cháu nhà Trần .
Năm 2001 ,cầm tờ 'Xưa và Nay" tạp chí sử học VN tại nhà 1 người bà con, gọi là giết th́ giờ .Bỗng thấy nói rơ ,đại ư " các vua Trần ta gốc là người đánh cá trên sông vùng Phúc Kiến -TQuốc, xuôi theo ḍng chảy mà đến Thiên trường Nam định ,đến đời ngài Trần Lư là 5 đời " .Tôi buồn ḿnh ngoài 30 tuổi đầu mới biết sư thực đơn giản và bi hài đến vậy ,v́ cứ ngỡ 1 triều đại vơ công kháng Nguyên vang dội,hào khí Đại Việt ....Bài viết c̣n phân tích thêm -cũng đại ư tôi trích lại " các địa danh thời Trần c̣n mang nặng gốc Trung Quốc : trại Asào,Alư ..rồi 1 loạt tên A...ǵ đó .
Tôi tự hỏi cái lúc 1 tôn thất nổi tíếng nhà Trần lặng lẽ nhúng ngón tay vào chén trà viết 2 chữ "nhập Tống " lên bàn trước vua Trần,có phải cũng như ông ta viết 'trở về Suriento ???Cũng không có ǵ xấu xa lắm như ta tưởng th́ phải !
Tết năm Qúi Mùi ,t́nh cờ gặp giáo sư Trần Quốc Vượng, tôi mạo muội nói qua mấy ư trên .Ông nói "th́ lịch sử đó là tôi phát hiện ra chứ đâu ".Thấm thoắt thế mà giáo sư đă ra đi .Tên tuổi ông th́ hẳn nhiên đă thành danh với mai hậu .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 5 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 3:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Đă khảo cứu lá số Tử vi của ông, thiết tưởng càng có nhiều thông tin càng tốt. Đúng không nhỉ ?
Đúng là Giáo sư Trần quốc Vượng khá nổi tiếng trong giới Sử học, nhưng cái hồi 1956, sau khi tốt nghiệp cử nhân Sử - Địa của trường tổng hợp, ổng được lập tức giữ lại trường làm cán bộ giảng dạy, chuyện này th́ chỉ là một thông tin về công ăn việc làm thôi, chứ không mấy có ư nghĩa về biến cố, bởi cái thời ấy, ra trường là có việc làm ngay, không khó như bây giờ. Thêm nữa hồi ấy cán bộ giảng dạy thiếu lắm, ở lại trường th́ có ǵ khó đâu !!!
Tôi cho rằng cái chuyện này mới đặc trưng nè, hi hi ..đừng có nói Tôi không khả kính ổng nghe, bởi là bàn về học thuật, th́ mới nói, c̣n không th́ thôi. Đúng không nhỉ ??.
Cách đây cũng đă lâu, nhưng cũng vào lúc ổng đă đứng tuổi, con cái phần lớn đă trưởng thành, ổng có xem Tử vi cho một cô gái, h́nh như cũng có hơi muộn mằn một tư. Ổng phán : "Số cô mà chẳng lấy Tôi th́ chẳng có đứa chó nào nó lấy cô" - Tôi viết nguyên văn theo lời của bài báo mà tôi đă đọc. Đúng không nhỉ ??.
Sau đó là hành tŕnh "cưa", rồi cuối cùng cũng đạt được nguyện vọng, cô ấy trở thành Phu nhân của Giáo sư - có thể gọi là Giáo sư phu nhân. Đúng không nhỉ ??. vào cái lúc tuổi ông hơn lục tuần và gần tới thất tuần. Đúng không nhỉ ??.
Thế th́ ở cái đại vận đó chắc ổng phải gặp Đào Hồng Phượng Giải. Sách có câu, đại lược là thế này: Già mà gặp Đào Hồng Giải thần là gặp tử thần.
Thế th́ chắc là ổng lấy vợ vào đúng đại vận này và cũng ra đi cũng trong đại vận ấy luôn ! Đúng không nhỉ ??.
Giải thích cách cục đó, nhiều ư kiến cho rằng đó là tại v́ khi đă già, khí mệnh đă suy, Đào Hồng chỉ ứng với thời trai trẻ, nay "cưa sừng làm nghé" trách nào Khí mệnh chả tuyệt - chết là phải. Đúng không nhỉ ?.
Ổng cũng biết Tử vi, ôi số đă vậy, chả tránh được, biết mà làm ǵ chứ. Đúng không nhỉ ??. Chỉ trách là ổng quyết tâm lấy cô gái ấy lắm, nếu ông không quyết tâm th́ như người đời thường nói: Có thể tránh được. Thế mà ổng không tránh - đúng là số!!. Đúng không nhỉ ?.
Lượn qua mấy ḍng thế này, chắc cũng có thêm thông tin để khảo luận về lá số của ổng.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Phaquan70 Hội viên

Đă tham gia: 05 April 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 224
|
Msg 6 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 4:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi anh vuivui,
Lư giải của anh chỉ đúng phần nào, khi quả thực lá số có cách Đào Hồng Phượng ở đại vận này ..nếu không,th́ anh lại tự say sưa với 1 t́nh huống ko có thật rồi !!
Vả lại ,có khi có cách đó thật,th́ trong tử vi cũng có nhiều cách "hóa-giảI " ..mà rồi chỉ có thực tế mới chỉ ra là có ứng hay không,ứng người này lại trật người kia ,cái mù mờ này,anh đă bỏ công xem nhiều lá số và môn 'khoa học tử vi" chắc anh có nhiều ví dụ .
Tôi nhớ mệnh giáo sư có Tử Phủ ở Dần, Thân có Vũ khúc ,Hóa khoa ở Tuất .Qủa là ít nhiều ứng hợp, nổi danh như cồn .Tới lúc mất dường như Danh càng lan rộng .
Hóa khoa ơi,có phải quả là "một v́ tinh tú siêu quần ,đệ nhất văn tinh,đệ nhất giải thần " .
Người tuổi Tuất gặp năm Dậu ,Sơn đầu hỏa gặp Tuyền trung thủy ..Tôi chạnh nhớ tới giáo sư Tôn Thất Bách tuổi Bính Tuất ..cũng là trong cái hạn tam tai ,Thổ -thủy .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên

Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 7 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 5:34am | Đă lưu IP
|
|
|
GS Vượng, Thân cư Thiên di (dịch chuyển) th́ chỉ có hai giờ, một là giờ Măo, hai là giờ Dậu chứ không thể là giờ Tuất.
Biết đâu tác giả bài báo viết nhầm giờ sinh (c̣n ngày âm lịch th́ ngày mùng sáu tháng mười một (tác giả bài báo viết thiếu chữ "mười")
Ông đă bảo thân cư Thiên di th́ không có khả năng giờ Tuất đâu
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 8 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 5:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Phá quân à! Về đời tư của Giáo sư Trần quốc Vượng tôi không biết nhiều đâu, trên đây chỉ là giả định để giải thích cái thực tế mà tôi đọc được mà thôi, chứ tôi cũng chẳng lập lá số của ổng để xem đâu. Cũng có thể có cách cục khác làm cho ổng cưới vợ khi đă ngoài lục tuần, nhiều cách lắm, v́ thế mới cần càng nhiều thông tin càng tốt, hi hi ...nhưng thôi, bàn kỹ nữa, lại Bất kính bây giờ.
Ngay cả thông tin về sự cưới vợ này về bản chất có thực thế không? Tôi cũng chẳng biết, v́ Báo chí tán dương nhau được th́ cũng mỉa mai nhau được, có trời mới biết họ viết ra với dụng ư ǵ. Chẳng qua, có thông tin th́ giải thích thử xem sao, mệnh đề thuận th́ đúng, nhưng mệnh đề đảo th́ chưa chắc đúng, nghĩa là Già mà gặp Đào Hồng th́ chết, nhưng chết Già th́ chưa chắc đă cần phải có Đào Hồng. Chỉ có điều nó trùng hợp với dữ kiện kiểu "cưa sừng làm nghé" th́ mới phải giả thiết. Hy vọng là trong Tử vi có thêm nhiều cách cục có thể giải thích được trường hợp này, để đời này ai cũng giống ai, cho khỏi bị "đời cười".
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên


Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 9 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 9:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Viet đă viết:
GS Vượng, Thân cư Thiên di (dịch chuyển) th́ chỉ có hai giờ, một là giờ Măo, hai là giờ Dậu chứ không thể là giờ Tuất.
Biết đâu tác giả bài báo viết nhầm giờ sinh (c̣n ngày âm lịch th́ ngày mùng sáu tháng mười một (tác giả bài báo viết thiếu chữ "mười")
Ông đă bảo thân cư Thiên di th́ không có khả năng giờ Tuất đâu
|
|
|
Trong hai giờ trên th́ tôi có thể t́m ra giờ cho lá số ; nhưng mà đă giả định rồi (ngày tháng năm sinh và giờ tuất không thật) th́ t́m cũng mất công .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Jodie Hội viên

Đă tham gia: 07 February 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 10 of 10: Đă gửi: 08 August 2005 lúc 9:40am | Đă lưu IP
|
|
|
dinhvantan đă viết:
[QUOTE=Thien Viet]
Trong hai giờ trên th́ tôi có thể t́m ra giờ cho lá số ; nhưng mà đă giả định rồi (ngày tháng năm sinh và giờ tuất không thật) th́ t́m cũng mất công . |
|
|
Thường th́ nếu ông Vượng nói lúc sắp chết th́ có thể tin tưởng được, chứ đằng này mấy câu nói của ông này về ngày sinh lúc c̣n sống cũng ko thể tin được. Ko thể có chuyện giờ Tuất lại thân cư THiên Di được.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|