Tác giả |
|
maithon Hội viên

Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 741
|
Msg 101 of 121: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 1:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Cho tôi góp vài lời
-Nếu ḿnh lấy 12 tháng nhân với 12 giờ th́ có 144 tổ hợp Mệnh Thân cho ṭan thể nhân lọai. Gia thêm Không Kiếp vào th́ thật bất ngờ là có đến 72 tổ hợp Mệnh Thân bị Không Kiếp xâm phạm. Như vậy có đến 50% nhân lọai bị KK xâm phạm hóa ra là côn đồ hết ư, đó là chưa kể trường hợp KK giáp biên tỵ hợi nữa?
Ng̣ai ra cũng từ kiểm tra trên, ta sẽ thấy tất cả những ai sinh tháng chẳn âm lịch đều bị Không Kiếp xâm phạm. Như vậy chẳng lẻ sinh tháng chẳn âm lịch là lưu manh hết?
Cho nên KK, theo suy nghĩ chủ quan, chỉ nói lên tố chất thần kinh dễ bị kích động thôi, tâm lí dễ xúc động, vô thức tiềm tàng những mầm mống bất ổn (những h́nh ảnh) thôi. C̣n nó có phá hay không th́ c̣n do sự tu dưỡng kiểm sóat tính tự chủ của ta. Và c̣n tùy thuộc vào cái duyên để nó bộc phát ra.
Trong xă hội Phong Kiến xưa, khi mà con người phải "Khắc kỷ phục lễ, chỉ ư Nhân" (khắc tiết bản thân, quy phục lễ giáo mới đến được đạo Nhân). Người như vậy mới tiến thân được trong xă hội "Áo xiêm ràng buộc lấy nhau." biết làm đẹp ḷng bề trên, biết im lặng khi cần thiết, biết tránh né những cái Taboo trong xă hội. Mà ngừơi có Không Kiếp th́ ít khi nào chịu những sự ràng buộc như thế, khả năng tự kiềm chế không tốt, dễ bị kích động và dĩ nhiên không chịu cái cảnh "vào luồn ra cuối phận ḿnh với ai." nên dễ bị xă hội xem là tiểu nhân.
Khi mà xă hội chia rơ chính tà, quân tử tiểu nhân. Quân tử có nhiệm vụ cai trị. Tiểu nhân có bổn phận lao động nuôi quân tử. Mà quân tử và tiểu nhân có đặc điểm ǵ?
"Quân tử giao t́nh như đạm thủy
Tiểu nhân hỷ nộ tợ lôi phong"
(Quân tử giao du như nước lă. Tiểu nhân vui buồn bộc lộ ra như sấm như gió)
Th́ với đặc tính "tiểu nhân" theo quan niệm xưa. Liệu Không Kiếp có sống nổi hay không? Thế là...
"Chi bằng riêng một góc trời
Hai ban văn vơ, rạch đôi sơn hà."
Thành ra mọi sự diễn đạt cần liên hệ đến bối cảnh xă hội. Ngày nay th́ xă hội tiến bộ, cấp tiến lại là môi trường họat động tốt của Không Kiếp. Nhất là ở bên Tây, một xă hội ḥan ṭan khác với ta.
Người Quân Tử ăn chắc mặc bền, chỉ lấy nghề học là cao quí nhất (Đọc thư Trần Danh Án khuyên con chọn nghề), có tính bảo thủ th́ làm sao dám đầu tư chứng khóan. C̣n dân Không Kiếp, chấp nhận lên voi xuống chó mới là đời hay "Thà một phút huy ḥang rồi vụt tắt. C̣n hơn le lói măi ngàn năm" th́ dễ thành công trong môi trường mới.
Nói chung, Không Kiếp không đáng sợ lắm đâu. Tùy môi trường sống mà nó sẽ phát huy tác dụng hay phá họai.
Đôi ḍng tản mạn
mt
__________________
mt
|
Quay trở về đầu |
|
|
tphong Hội viên

Đă tham gia: 14 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 363
|
Msg 102 of 121: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 10:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Lâu lắm rồi mới nhớ đến câu phú này,các bạn nghe rồi bỏ qua cho:
KIẾP,KHÔNG là tối hung thần.
ĐÓNG ĐÂU HẠI ĐÓ MƯỜI PHẦN HIỂM NGUY.
Sao nhớ cà phê Mai thôn kwá.Chào các bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 103 of 121: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 10:08am | Đă lưu IP
|
|
|
- tôi thấy Tử vi bất hợp lư ở chỗ an sao KK cho người sinh tháng 4+10, quá vô lư, nói túm lại khoa tử vi c̣n nhiều điều uẩn khuất,thiên tinh ngũ hành, âm dương,nhân quả,đạo phật, tất cả đều nhét chung vào một bị. chính v́ thế mà bên Trung Quốc họ không hay dùng môn này,( chúng ta cũng nên hiểu rằng người Trung Hoa chả dại ǵ lăng quên cái tinh hoa của họ)thế nên môn TV bị bỏ rơi do nó không phát triển thêm ǵ được cho dù con người có vắt óc ra để suy nghĩ phát triển thêm cho nó v́ nó không gắn liền với thuyết ngũ hành, mà thuyết ngũ hành liên quan rất chặt chẽ đến đông y, tứ trụ, tướng thuật, kham dư thuật.v.v
đặc biệt là ĐÔNG Y cho đén tận ngày nay nó được áp dụng thực tiễn, phục vụ rất hữu ích cho nhân sinh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 104 of 121: Đă gửi: 24 July 2005 lúc 4:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thật sự Tử vi không như DN nghĩ đâu, nhưng phải thừa nhận nó c̣n thiếu sót nhiều quá, sự thiếu sót này là do thiếu hệ thống lư luận chặt chẽ, chứ không phải thiếu chất liệu - giống như xây căn nhà, vật liệu đă có đủ, nhưng mà thiếu bản vẽ thiết kế, v́ thế chả ai biết ngôi nhà tương lai nó sẽ ra sao - đó là v́ người ta chỉ chú trọng khai thác nó, chứ không cố gắng xây dựng nó. Hơn nữa, cũng phải thừa nhận rằng, môn Tử vi nó đồ sộ về tầm vóc nhân sinh quan lắm, v́ thế cần phải có một hệ thống tư duy hoàn bị mới có thể thấu triệt được nó, chẳng hạn chỉ nói về Mệnh thôi, cũng có nhiều điều để nói, rồi c̣n đánh giá vai tṛ của hệ lư luận âm dương, ngũ hành, ...đối với Tử vi nữa chứ, Rồi th́ Tuần, Triệt, hay hệ các chính tinh, ...ôi nhiều lắm.
Nh́n vào bức tranh Tử vi, mỗi người nghiên cứu có riêng quan điểm, nhiều khi khác nhau, mâu thuẫn nhau. Đó là bởi v́, ví dụ: chỉ nói ngay Mệnh thôi cũng đă có sự hiểu biết thống nhất đâu, ...rồi c̣n Phúc, Thân, ..
Thậm chí c̣n có người muốn vứt bỏ ngũ hành, cả Tuần Triệt "cho mát". Thế mới thấy đúng là loạn.
Tóm lại, thực sự, Tử vi hoàn toàn có thể là một môn khoa học nhân văn hệ thống, có hệ thống lô gíc chặt chẽ, có những nguyên lư, mệnh đề rất chính xác và thực tiễn.
Nói ví dụ cho bộ KK, đừng nói vậy mà tội cho bộ này, nếu tŕnh bày chúng một cách hệ thống (tất nhiên là dài lắm, v́ nó phải xuất phát từ hệ lư luận tổng quát về tinh đẩu)th́ sẽ thấy hết cái hay của nó. Chẳng hạn: Vè quan điểm cá nhân Tôi, Tử vi là môn nghiên cứu về đời sống nhân sinh, nó không xét đến đời sống ngoài đời sống hiện sinh ( chẳng hạn: đời sống sau khi chết - nếu có, đời người xuất gia đi tu, ...)thế th́ tại sao lại áp đặt cho bộ KK một hệ quả là Nó chính là nghiệp quả mà đời nay phải báo, rơ ràng là sự áp đặt khiên cưỡng. Nếu thấy được điều đó th́ sẽ bác ngay được điều cho rằng bộ Xương Khúc như là đối trọng của bộ KK, để rồi từ đó cho rằng Xương Khúc có thể giải được hoạ KK. Thực ra nếu theo quan điểm hiện sinh, KK và Xương Khúc quả thật có liên hệ với nhau theo góc độ an sao, điều này có khác ǵ đâu so với những hạng tử trong một phương tŕnh vật lư. Có bộ KK và Bộ XK cũng như là những hạn tử khi tham gia vào cấu trúc của lá số, c̣n ư nghĩa của chúng, tất phải được tŕnh bày từ những nguyên tắc hiện sinh. Nguyên tắc này cũng có thể được chứng minh từ căn bản của hệ lư luận âm dương.
Trên cơ sở đó rất nhiều bộ sao đă được thiết lập, và ư nghĩa của chúng rơ ràng.
Chúng ta nghiên cứu Tử vi, nhưng thiếu mất nhăn quan toàn diện và hệ thống, thành ra mới ông chẳng ba chuộc, nói ngang nói ngửa thế nào cũng được, rồi th́ dẫn đến những hệ quả mà chẳng thể nào phân biệt được đúng sai.
-chẳng hạn: Nào là cho Tử vi Thiên phủ là đế tinh, rồi th́ cũng có người cho Thái âm, Thái dương cũng là đế tinh.
-Rồi th́ cho bộ CNDL là thuần lư thuyết, SPLT là thuần thực tế. Thế nhưng khi vào luận đoán, thấy khối người có bộ CNDL buôn bán thành thần, lại khối người SPLT lại nghiên cứu triết học rất giỏi. Thế th́ sao vậy, thành hoá lộn tùng phèo, rồi lại t́m cách chống chế, giải thích khiên cưỡng chắp vá, mà quên mất rằng chúng ta học và nghiên cứu từ chỗ không có nền tảng.
Ngay như Tuần và Triệt, bao đời nay, mỗi học giả một ư kiến khác nhau, thậm chí DN vừa rồi có bài thể hiện tính thiếu khuyết của Triệt, mà thực tế thi không phải vậy. Triệt và Tuần tồn tại là một tất yếu để đảm bảo tính nguyên lư của một số hệ lư luận trong lịch pháp và trong Tử vi, chứ nó không phải đơn giản để rồi gán cho nó một mớ lư luận lộn tùng phèo, khiến cho ngày nay khi luận đoán mà đụng đến hai sao này là rối như canh hẹ. Vấn đề này không phải chỉ co DN thắc mắc, trong D Đ này vuivui Tôi đă thấy bàn về nó nhiều lắm rồi, rút cục lại nó vẫn tối hù.
Rồi th́ vấn đề quan trọng - rất quan trọng, chẳng hạn: Thế nào là số thượng cách, Trung cách, Hạ cách, và Phi thường cách - giữa lư thuyết và thực tế sai nhau rất xa. thậm chí dựa trên căn bản lư thuyết th́ dẫn đến xem một la số, chẳng thể biết được ông này bà kia sau thành đế vương hay nguyên thủ quốc gia.
Nếu xem số, mà c̣n lấn cấn những vấn đề cơ bản, nhưng rất sơ lược trong liệt kê của vuivui Tôi như trên, hẳn sẽ vẫn c̣n lúng túng khi giải đoán về số mạng, chưa nói đến vấn đề cao siêu hơn là hiểu mệnh để biết mệnh (xin thưa rằng hiểu mệnh và biết mệnh tương tự như hiểu khoa học và nắm vững khoa học mà phục vụ cho đời sống nhân sinh, theo nghĩa đó, chứ không phải là hiểu suông. cách hiểu này chính là Tận nhân lực tri thiên mệnh đó, chứ không phải là nhân định thắng thiên định đâu).
Mấy lời ngu dốt, không dám dạy ai, chỉ là tâm sự riêng tư mà thôi.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 105 of 121: Đă gửi: 25 July 2005 lúc 4:08am | Đă lưu IP
|
|
|
- Cảm ơn anh VUIVUI rất nhiều về lời giải thích rất khách quan của anh, những lời giải thích của anh rất hữu ích, em rất yêu quư môn TV đă từ lâu , nhưng do có quá nhiều người quen biết phủ nhận tính tính xác của môn khoa học này ( cho dù họ cũng là những nhà lư số ). rất mong anh cống hiến nhiều hơn nữa những bài viết bổ ích cho diễn đàn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hue Loan Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 02 February 2005 Nơi cư ngụ: Christmas Island
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 446
|
Msg 106 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 4:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Thôi em xin hai bác! Bớt giận làm hoà đi cho, kẻo Huệ Loan cười vỡ cả bụng mất!!!
__________________ All we are is dust in the wind... Everything is dust in the wind...
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyendung Hội viên

Đă tham gia: 04 July 2004 Nơi cư ngụ: Wales
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
|
Msg 107 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 5:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi, bộ KK có khuynh hướng làm cho con người có lối sống, đ̣i hỏi theo bản năng, có những hành vi bốc đồng, thiếu sự can thiệp của lư trí. C̣n bộ văn xương văn khúc là dấu hiệu của người có giáo dục, được học hành đàng ḥang. V́ có học, có tri thức nên những người này ít nhiều có lư trí kiềm chế những ham muốn, dục vọng theo bản năng xui khiến này. V́ vậy, bộ xương,khúc có thể là đối trọng của bộ KK cũng có lư lắm. Trong sinh học có lẽ bộ KK chính là những Hocmon do các tuyến tiết ra, như tuyến giáp trạng, tuyến sinh dục, tuyến yên, buống trứng..... Chào vui vẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 108 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 5:34am | Đă lưu IP
|
|
|
- Thôi đi hai ông: 1 ông Thanh hoá 1 ông Thái Lọ( B́nh)
căi nhau nào ích ǵ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
donau Hội viên

Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 109 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 7:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi thấy hoangsonpc và lưu bị nên dừng khẩu chiến và tự suy ngẫm đi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Quan Tri Vien 2 Quản trị

Đă tham gia: 07 June 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 687
|
Msg 110 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 7:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi đă chuyển bài khẩu chiến của Hot_dzit_lon & Hoangsonpc1 vào mục bài không hợp lệ. Nếu 2 bạn vẫn tiếp tục viết bài vi phạm nội quy th́ chúng tôi sẽ áp dụng h́nh thức kỷ luật theo nội quy của diễn đàn.
Sửa lại bởi Quan Tri Vien 2 : 26 July 2005 lúc 7:35am
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 111 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 8:07am | Đă lưu IP
|
|
|
NguyenDung viết:
bộ KK có khuynh hướng làm cho con người có lối sống, đ̣i hỏi theo bản năng, có những hành vi bốc đồng, thiếu sự can thiệp của lư trí. C̣n bộ văn xương văn khúc là dấu hiệu của người có giáo dục, được học hành đàng ḥang. V́ có học, có tri thức nên những người này ít nhiều có lư trí kiềm chế những ham muốn, dục vọng theo bản năng xui khiến này. V́ vậy, bộ xương,khúc có thể là đối trọng của bộ KK cũng có lư lắm.
Nguyen Dung đang cố gắng dùng nguyên tắc Hiện sinh cho Bộ KK va XK đấy.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
seasonman78 Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 16 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1737
|
Msg 112 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 10:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác nguyendung nói có lư lắm ạ!!!!
SSM78
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoangsonpc1 Hội viên

Đă tham gia: 05 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 398
|
Msg 113 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 8:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thôi đi hai ông: 1 ông Thanh hoá 1 ông Thái Lọ( B́nh)
căi nhau nào ích ǵ. H́nh như tôi ngồi uống trà đá với ông diennien rồi th́ phải?
__________________ khong co gi
|
Quay trở về đầu |
|
|
thanhbach Hội viên

Đă tham gia: 01 June 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 114 of 121: Đă gửi: 26 July 2005 lúc 9:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
hoangsonpc1 đă viết:
Thôi đi hai ông: 1 ông Thanh hoá 1 ông Thái Lọ( B́nh)
căi nhau nào ích ǵ. H́nh như tôi ngồi uống trà đá với ông diennien rồi th́ phảỉ |
|
|
đủ 2 ông rồi
người Thanh Hóa và Thái B́nh cho 2 ông này no đ̣n
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 115 of 121: Đă gửi: 27 July 2005 lúc 1:43am | Đă lưu IP
|
|
|
- nếu ông đă trà đá với tôi rồi th́ ông khó c̣n cơ hội để lên diễn đàn này lắm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
donau Hội viên

Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 116 of 121: Đă gửi: 27 July 2005 lúc 2:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
NguyenDung viết:
bộ KK có khuynh hướng làm cho con người có lối sống, đ̣i hỏi theo bản năng, có những hành vi bốc đồng, thiếu sự can thiệp của lư trí. C̣n bộ văn xương văn khúc là dấu hiệu của người có giáo dục, được học hành đàng ḥang. V́ có học, có tri thức nên những người này ít nhiều có lư trí kiềm chế những ham muốn, dục vọng theo bản năng xui khiến này. V́ vậy, bộ xương,khúc có thể là đối trọng của bộ KK cũng có lư lắm.
Nguyen Dung đang cố gắng dùng nguyên tắc Hiện sinh cho Bộ KK va XK đấy.
Thân ái. |
|
|
Anh vuivui nếu đọc quyển sách của TS Đằng Sơn sẽ thấy cách viết cũng diễn tới hiện thực như vậy.
Có thể mục đích các sao giống nhau nhưng cách thực hiện khác nhau nên tạo sư khác biệt .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tphong Hội viên

Đă tham gia: 14 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 363
|
Msg 117 of 121: Đă gửi: 27 July 2005 lúc 10:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn ND,bạn có thể viết thêm các trường hợp về 2 sao
KK nữa cho các bạn được không,lư luận của bạn rất thích hợp với môn lư số đó.Chào bạn
|
Quay trở về đầu |
|
|
cumeo Hội viên

Đă tham gia: 01 August 2005 Nơi cư ngụ: Chile
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 29
|
Msg 118 of 121: Đă gửi: 01 August 2005 lúc 9:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi thấy môn Tử vi là sự vận dụng của nhiều môn khác nhau để xây dựng lên, ví dụ như môn Thiên văn, lịch pháp, chiêm tượng, Dịch, ...thế mà không hiểu sao nhiều người lại cứ muốn vứt bớt đi nhỉ ?, chẳng hạn lấy cớ rằng Tử vi tối trọng âm dương, nên có xu hướng đơn giản lư luận ngũ hành, thậm chí xem nhẹ, và cuối cùng c̣n có người vứt luôn cho nhẹ nợ.
Rồi có người không hiểu Tuần và Triệt có nguồn gốc từ lịch pháp, thế rồi mạnh dạn "quăng" luôn Tuần Triệt vào sọt rác, để luận lá số cho dễ.
Khó hiểu quá!.
|
Quay trở về đầu |
|
|
cumeo Hội viên

Đă tham gia: 01 August 2005 Nơi cư ngụ: Chile
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 29
|
Msg 119 of 121: Đă gửi: 01 August 2005 lúc 9:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Không Kiếp cũng vậy, lấy cớ rằng chúng an theo Chi của giờ sinh, mà Xương Khúc cũng được an theo Chi của giờ sinh, thế là cho ngay nó có liên hệ, thậm chí mạnh dạn cho nó có năng lực làm đối trọng cho KK. Nếu lư giải theo ư nghĩa của Xương Khúc và KK th́ có lư phần nào, nhưng chỉ một phần thôi, nếu đi sâu vào th́ có vấn đề đó. Thêm nữa sao an theo Chi của giờ sinh đâu chỉ có Xương Khúc và KK, c̣n Thai Cáo nữa chứ.
Muốn luận về Địa không Địa kiếp, cần nhớ chi tiết này: Ai cũng biết, khi Trần Đoàn lập ra Tử vi, th́ chưa có Địa không, mà chỉ có Thiên không và Địa kiếp. Măi sau này, phái Đông A mới đưa thêm Địa không vào, tất nhiên có cái lư của nó, nhưng cái lư thuyết phục nhất là sự có mặt của Địa không làm cho sự luận đoán phong phú và có tính thực tiễn hơn. C̣n nếu đi từ mặt lư thuyết, ư nghĩa của Địa không Địa kiếp rất
người .
|
Quay trở về đầu |
|
|
seasonman78 Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 16 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1737
|
Msg 120 of 121: Đă gửi: 01 August 2005 lúc 10:39am | Đă lưu IP
|
|
|
khó hiêủ thât !!!
SSM78
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|