Tác giả |
|
QuynhPhuong Hội viên


Đă tham gia: 11 August 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 485
|
Msg 141 of 205: Đă gửi: 07 November 2004 lúc 7:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Dạ cháu xin kính chào bác Trần Ngọc Aí
Những bài viết bác đă đưa lên đây quả thật là một kho tàng quư baú mà tất cả ai đă đọc qua cũng phải nên cố gắng để nhớ hết và nhớ để suy set' và thực hiện hoặc sưả đổi tu bổ cho chính mỗi cá nhân . Bài viết và nhưng~ nhân chứng một cách cụ thể thật là thâm thuư và sâu sắc vô cùng. Chaú xin kính cám ơn bác và tất cả moị nguó trong diễn đàn này đă giúp cho chaú và nhưng~ nguó khác nhưng~ phút giây hưũ ích vàquư giáqua nhưng~ lời khuyên nhủ chân t́nh và nhưng~ bài viết này it' nhiều cung~ gop' phần để giúp cháu tự tin hơn để biết cách sống sao cho đúng nghiă hơn.
Dạ Kính chú
Cháu QP
__________________ The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 142 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Chương 15: Thắc Mắc về vấn đề Hôn Nhân
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 143 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Khi hai người quyết định làm bạn trăm năm với nhau, họ tạo nên một sự phối hợp về nhân quả, và ùng chịu một sự tác động về tâu lư. Những cuộc soi kiếp của ông Cayce về vấn đề hôn nhân đưa ta những ư niệm tổng quan về việc chọn lựa bạn trăm năm, cùng những sự liên hệ của hôn nhân trong dĩ văng và tương lai. Chúng ta có thể nói rằng trong vấn đề hôn nhân, cũng như mọi vấn đề khác, mỗi người đều dùng ư chí tự do của ḿnh trong việc lựa chọn bạn trăm năm. Sự lựa chọn này chẳng khác nào như người ta lên xe ô tô buưt, một khi đă lên xe, người ta phải noi theo một lộ tŕnh nhứt định, một chiều hướng đă định saün, khác hẳn với lộ tŕnh và chiều hướng của một chiếc xe khác. Ngoài ra, những hoàn cảnh và tiện nghi trên xe có thể không hoàn toàn đúng với sở thích của chúng tạ Người tài xế có thể là một người cộc cằn thô tục, không khí trong xe nóng nực bực bội, những cánh cửa sổ rất khó mở, hoặc người ngồi bên cạnh nói nhiều quá! Nhiều sự việc bất ngờ có thể xảy ra trên chiếc xe số 92 mà không xảy ra trên chiếc xe số 41. Nhưng thái độ và cách cư xử của chúng ta trong chuyến đi đều tùy ở nơi ḿnh, và dầu cho hoàn cảnh xung quanh diễn ra như thế nào, rốt cuộc chúng ta đều chịu trách nhiệm về cái thái độ và cách xử thế của ḿnh. Có nhiều trường hợp về hôn nhân mà những cuộc soi kiếp của ông Cayce cho biết rằng do nghiệp quả gây nên.
Trong trường hợp lạ lùng sau đây, thật không có một bi kịch nào đau thương cho bằng, và bàn tay sắp đặt của định mệnh thật rất công b́nh và vô cùng mầu nhiệm. Đó là trường hợp của một thiếu phụ rất đẹp, thành hôn vào năm 23 tuổi. Nàng có đôi mắt xanh đẹp, một mái tóc vàng dợn sóng xơa xuống tận vai, một vóc người tầm thước, và một dung nhan mỹ lệ của một nữ tài tử điện ảnh. Dầu cho vào năm 40 tuổi là lúc nàng được ông Cayce soi kiếp, nàng vẫn có một vẻ đẹp tuyệt trần làm cho mọi người phải quay đầu nh́n và trầm trồ khen ngợi mỗi khi nàng bước vào chỗ đông người. Những người bạn trai giàu có sang trọng có lẽ phải lấy làm ngạc nhiên nếu họ biết được cuộc đời tư của nàng. Trong 18 năm kết t́nh chồng vợ với một nhà kinh doanh thương măi rất có danh thế và tiếng tăm, nàng đă trải qua một kinh nghiệm rất khó khăn và thất vọng về phương diện t́nh ái. Chồng của nàng bị chứng bịnh bất lực. Người ta thấy ở đời thường có những người đàn bà không hề cảm thấy dục t́nh, và không bao giờ ham muốn những sự luyến ái trong khuê pḥng; đối với những người ấy th́ t́nh trạng bất lực của người chồng không phải là một điều chướng ngại quan trọng lắm. Nhưng đối với người thiếu phụ kể trên, đẹp đẽ, duyên dáng, lăng mạn đa t́nh và tràn đầy nhựa sống, th́ đó là một cái thảm trạng thật sự! Thảm trạng này có thể giải quyết bằng một cuộc ly dị và sẽ chấm dứt dễ dàng, nhưng người thiếu phụ này lại không thể dùng cái biện pháp dứt khoát đó. Nàng vẫn yêu chồng và không muốn làm cho chồng đau khổ.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 144 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong những năm đầu tiên, có một thời kỳ nàng đâm ra dang díu với những người đàn ông khác, không phải v́ muốn phản bội chồng, nhưng chỉ là để thỏa măn sự nhu cầu về sinh lư và t́nh cảm. Nhưng lần lần, nàng chế ngự được dục t́nh, môt phần lớn là nhờ sự học hỏi đạo lư và tập quan thiền quán tưởng. Và cuộc đời nàng cứ trôi qua một cách b́nh thản như thế từ 18 năm nay, trước khi cơn khủng hoảng xảy đến. Một trong những người yêu cũ của nàng trước kia lại xuất hiện trên bước đường đời của nàng. Trong bức thơ gởi ông Cayce, nàng kể chuyện như sau:
"Khi chúng tôi gặp nhau, ngọn lửa t́nh lại nhen nhúm mănh liệt trong ḷng y, và tôi cũng đáp lại mối t́nh đó. Nhưng sức khỏe của tôi lại giảm sút trở lại như hồi trước khi tôi bắt đầu học hỏi đạo lư. Có lẽ tôi sẽ không ngần ngại mà tư t́nh với y nếu y không có gia đ́nh. Tôi không muốn bỏ chồng v́ những lư do mà ông có thể hiểu, và cũng v́ chồng tôi đă tiến bộ rất nhiều về sự cải tao tánh t́nh... Có thể rằng những cảm t́nh của tôi đối với người đàn ông kia không phải là ái t́nh, mà là do t́nh trạng đặc biệt của gia đ́nh tôi gây nên. Dầu sao y cũng là người có tính nết khá. Y yêu tôi từ hồi tôi c̣n nhỏ, nhưng tôi không hay biết ǵ cả và chỉ nghe mẹ tôi nói lại. Y không tỏ t́nh với tôi v́ y tự thấy c̣n chưa đủ sức lập gia đ́nh.Nhưng về sau th́ đă quá trễ, v́ tôi đă đính hôn với chồng tôi. Tất cả những hoàn cảnh cho tôi thấy sự hành động của luật Nhân Quả, dường như có thể truy nguyên từ ba kiếp về trước của chúng tôi. Thỉnh thoảng tôi đă cùng chung chăn gối với y, một lẽ là v́ y quá yêu đương và có thể thất vọng đến hủy ḿnh. Sau nữa, tôi hy vọng rằng làm như vậy, y sẽ được thỏa măn dục t́nh, để cho y thoát khỏi sự cuồng vọng của yêu đương... Sau cùng tôi đă đoạn tuyệt với y v́ tôi không muốn đóng tṛ giả dối với vợ y và gieo sự rối rắm trong gia đ́nh ỵ Tôi quen biết và cũng có cảm t́nh với vợ ỵ Xă hội sẽ lên án những mối t́nh vụng trộm như thế. Tôi không muốn làm khổ một người nào. Y cũng không có sự ác cảm với vợ y, mặc dầu vợ y thường dày ṿ đay nghiến y suốt nhiều tuần không dứt. Vợ y có thể làm sôi nổi thành to chuyện nếu vợ y biết được câu chuyện ngoại t́nh này. Chồng tôi biết rằng tôi thỉnh cầu sự giúp đỡ của ông, nhưng y không biết chi cả về chuyện này."
Đó là bức thơ của người thiếu phụ để giải bày tâm sự thắc mắc trong cuộc đời của cộ Câu chuyện cũng khá bi ai; nhưng cuộc soi kiếp c̣n tiết lộ nhiều điều bí ẩn trong cuộc đời quá khứ của người thiếu phụ, nó tạo nên t́nh trạng hiện nay, và chỉ cho ta thấy hành động của Luật Quả Báo thật là vô cùng đúng đắn và mầu nhiệm. Trong hai kiếp về trước ở Pháp, hồi thời kỳ xảy ra cuộc Thánh Chiến (Croisades), người thiếu phụ này tên là Suzanne Merceilieu, cũng là vợ của người chồng cô bây giờ. Ông Merceilieu, chồng cô trong kiếp đó, là một trong những người có óc phiêu lưu, và cuộc Thánh Chiến ở vùng Cận Đông xa xôi càng nung nấu chí giang hồ của ông. Và cũng như nhiều người khác có ḷng tín ngưỡng nhiệt thành, cuộc đời tư của ông lại hoàn toàn tách biệt với những nguyên tắc đạo đức mà ông tin tưởng và đề cao! Theo quan niệm của ông, th́ Thánh Địa Jérusalem, nơi an nghỉ cuối cùng của Đấng Cứu Thế, phải được giải phóng khỏi sự xâm lăng của những người "Ngoại đạo." Nhưng c̣n vấn đề áp dụng t́nh bác ái mà đấng Cứu Thế đă dạy đối với vợ Ông, th́ dường như ông không bao giờ nghĩ đến!
Bởi đó, khi ông sửa soạn lên đường tham gia cuộc Thánh Chiến để bảo vệ tôn giáo Gia Tô chống những kẻ "Ngoại đạo," th́ đồng thời ông cũng muốn bảo vệ một chuyện khác: đó là sự mất trinh tiết của vợ Ơng. E rằng ḷng tín ngưỡng tôn giáo của vợ Ông không đủ nhiệt thành để giúp cho bà ấy có một ḷng hy sinh tuyệt đối, cũng như ḷng hy sinh của chính ông, và thay v́ sự an ủi bằng cách nương ḿnh trong hai cánh tay khỏe mạnh của một gă đàn ông khác, ông ta bèn dùng những biện pháp cần thiết để làm cho một sự "An ủi" như thể không thể thực hiện được. Hồi thế kỷ thứ 12 ở Âu Châu, có một thứ khí cụ rất xảo diệu gọi là cái đai trinh tiết mà về sau người ta cũng được biết ở Pháp vào năm 1935 và ở New York năm 1931, ở tại đây đă xảy ra hai vụ án về việc có những người đàn bà bị chồng bắt buộc đeo cái đai trinh tiết này. Cái đai này gồm có những mảnh sắt và da kết lại, bao bọc phần dưới thân ḿnh của người đàn bà, và được khóa lại bằng một ống khóa với một ch́a khóa riêng, để cho người đàn bà không thể giao hợp với người đàn ông nào khác. Chính bằng cách đó mà ông Merceilieu muốn bảo đảm cho vợ Ông khỏi ngoại t́nh trong khi ông đi vắng. Cuộc soi kiếp của ông Cayce nói về vấn đề này như sau: "Linh hồn này thuộc về hạng người chồng nghi kỵ và bị bắt buộc phải đeo một khí cụ chướng ngại làm cho đương sự rất khổ sở bực bội."
Danh từ "Bắt buộc" chỉ rằng bà Merceilieu không thỏa thuận về việc này từ lúc đầu. Câu sau đó chỉ rằng về sau bà ấy c̣n đau khổ hơn nhiều và "Quyết định sẽ trả thù khi có dịp thuận tiện. Sự cưỡng ép phải giữ ǵn trinh tiết làm cho bà ta có những quyết định tai hại; và chính những quyết định này đă gây ra cho bà ta cái t́nh trạng hiện nay theo sự hành động của luật Nhân Quả."
Bây giờ chúng ta hăy phân tách để t́m hiểu sự thưởng phạt công b́nh của luật nhân quả trong trường hợp này. Người đàn ông trong kiếp trước đă dùng loại khí cụ máy móc để gây sự chướng ngại khó khăn về t́nh dục cho vợ y, bị trả quả bằng cách chính y bị bịnh bất lực trong kiếp này.
Thật không có quả báo nào đích đáng hơn nữa. Mới xem qua th́ h́nh như có sự bất công mà thấy rằng một người đàn bà bị áp chế một cách tàn nhẫn như thế, lại phải chịu thiệt tḥi về phương diện sinh lư đến hai lần. Nhưng sự bất công đó chỉ là ở bề ngoài, v́ tội lỗi con người gây ra không phải chỉ là do những hành động bên ngoài mà thôi, nó c̣n do những ư tưởng, âm mưu, ác ư, và trạng thái trong tâm hồn. Người đàn bà này đă bị chồng cưỡng ép một cách bất công. Phản ứng của nàng đối với sự nghi kị và cách đối xử tàn nhẫn đó, là một ḷng căm hờn và ư nghĩ trả thù. Theo chỗ chúng ta thấy, th́ ḷng căm thù đó không biểu lộ ra ngoài bằng cử chỉ, nhưng quyết định trả thù vẫn có. Trong một trường hợp trước đây, chúng ta đă thấy rằng một quyết định có thể tồn tại suốt nhiều thế kỷ. Quyết định trả thù của một người sẽ tạo ra một cơ hội thuận tiện cho nàng thi hành ư định ấy. Trong kiếp này, người thiếu phụ ấy có một sắc đẹp lộng lẫy, yêu kiều, và vô cùng hấp dẫn. Nàng kết hôn với một người đă làm khổ ḿnh trong một kiếp trước, và lần này có đủ mọi yếu tố cần thiết để làm cho chồng phải phát điên lên v́ ghen tuông, để hạ nhục chồng trước những bạn bè thân thuộc, hoặc gây sự đau khổ cho chồng bằng một cuộc ly dị. Nàng c̣n muốn ǵ hơn nữa? C̣n cơ hội nào thuận tiện hơn nữa để trả thù một cách hoàn toàn, đích đáng, và vẻ vang?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 145 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhưng, trong thời kỳ trung gian, nàng đă tiến triển về phương diện tâm linh. Từ nay nàng không thể nào có ác cảm đối với bất cứ một người nào. Những bức thư của nàng từ đầu đến cuối đều tiết lộ sự đa cảm. Nàng có thể ngoại t́nh dang díu với người t́nh nhân cũ, một sự ngoại t́nh mà nàng có thể dấu chồng một cách dễ dàng. Nhưng nàng không thể chịu nổi cái ư tưởng làm khổ người vợ kia, khi người này biết được câu chuyện t́nh vụng trộm ấy. Bởi đó, nàng cố giữ ḿnh. Sức khỏe về thể chất và t́nh cảm của nàng cần có sự thỏa măn sinh lư nhưng vẫn yêu chồng và không đ̣i ly dị. Nàng hy sinh sự đ̣i hỏi của dục t́nh, sắc đẹp và nhựa sống của thời son trẻ để giữ một ḷng son sắc và trung thành. Theo lời lẽ bí hiểm nhưng tất có ư nghĩa trong cuộc soi kiếp, "Nàng đă gặp lại chính ḿnh." Trong cái t́nh trạng hiện tại, nàng đă gặp lại sự quyết định cũ hồi thuở xưa, và đă chuộc lấy lỗi cũ. Nàng đă thành công trong sự thử thách tự đặt cho ḿnh từ sáu thế kỷ về trước. Thánh kinh có nhắc câu Chúa nói như sau: "Sự báo thù là ở trong tay Ta: Ta sẽ trả đủ. V́ mọi sự vay trả đều phải được thanh toán ṣng phẳng, và tai họa sẽ đến với kẻ nào chưa thanh toán xong những món nợ cũ!" Hai câu Thánh Kinh trên đây ám chỉ rằng người ta có thể tin cậy vào luật nhân quả để trừng phạt kẻ tội lỗi; rằng người ta không cần phải băng khoăn về sự kẻ đồng loại bằng chính bàn tay của ḿnh. (Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là xă hội không có quyền tự bảo vệ chống lại kẻ sát nhân. Sự lên án kẻ vi phạm luật pháp là một hành động hợp lư của xă hội để duy tŕ nền an ninh công cộng và hạnh phúc của số đông người. Đó chỉ là sự áp dụng một cách vô tư; hành động lên án không phải là một cử chỉ báo thù.)
Trong tập hồ sơ Cayce c̣n có một trường hợp khác về thảm kịch gia đ́nh cho việc dùng đai trinh tiết trong một kiếp của đôi vợ chồng nọ hồi thời kỳ Thánh Chiến. Trong trường hợp này, luật quả báo hành động có hơi khác một chút. Theo lời tường thuật của người vợ, th́ chồng nàng là một người rất kiên nhẫn, dịu hiền và thông cảm. Tuy nhiên, sau tám năm chung sống gia đ́nh, người đàn bà ấy vừa được 32 tuổi, vẫn luôn luôn sợ hăi sự chung chăn gối với chồng. Người ta có thể hiểu rằng chỉ một sự kiện ấy cũng đủ làm cho t́nh trạng trở nên khó khăn; nhưng nó c̣n phức tạp hơn v́ người vợ lại thầm yêu trộm nhớ và say mê một anh chàng ca sĩ sân khấu người Ư, bạn của gia đ́nh nàng.
Cuộc soi kiếp giải thích lư do sự sợ hăi chung chạ với chồng là do bởi kiếp trước người đàn bà này bị chồng cưỡng ép dùng đai trinh tiết trong hồi thời kỳ người chồng phải đi tùng chinh trong trận Thánh Chiến. Luật quả báo hành động thật đúng đắn v́ người đàn ông này phải chịu hậu quả của hành động kể trên bằng cách có một người vợ kém cỏi về đường t́nh dục và rất sợ không muốn ngủ chung với y! Sự kiện rằng người vợ chịu khổ sở v́ những rối rắm trong gia đ́nh gây nên bởi sự khủng hoảng t́nh dục kể trên cũng là một quả báo của ỵ Đối với việc bị cưỡng ép mang đai trinh tiết hồi kiếp trước, th́ phản ứng của nàng là ḷng căm thù. Và ḷng căm thù tạo nên dây oan nghiệt. Cuộc soi kiếp cho biết: "Những sự nghi nan và sợ sệt trong kiếp này là do bởi ḷng thù hận nung nấu tiềm tàng ở kiếp trước. Cái nhân xấu đó phải được tiêu trừ bằng sự thông cảm và ḷng ưu ái ở kiếp này. V́ bà phải biết tha thứ, nếu bà muốn được tha thứ. "Sự say mê anh chàng ca sĩ nguyên nhân là do bởi một kinh nghiệm khác: Người ca sĩ này là t́nh nhân của nàng trong một kiếp trước ở Đông Phương. Đáp lại câu hỏi "Bây giờ tôi phải làm ǵ?" Cuộc soi kiếp nói: "Bà hăy làm công việc ǵ phù hạp với cái lư tưởng mà bà đă lựa chọn."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 146 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Một lần khác, người ta lại thấy có yếu tố sợ hăi trong một trường hợp với một nguyên nhân khác hẳn. Xét về sự đau khổ do quả báo đưa đến th́ câu chuyện này thật là bi đát; nhưng theo quan điểm phân tách tâm lư, th́ trường hợp sau đây tŕnh bày những tài liệu rất hay để giúp cho ta nghiên cứu sự tương quan của luật Nhân Quả, sự di truyền và ảnh hưởng của hoàn cảnh.
Hồi đó vào năm 1926, người đàn bà viết như sau:
"Tôi quá đau khổ đến nỗi tôi sắp sửa phát điên và tự tử. Tôi là người đàn bà vô phước nhất đời, và để làm dịu bớt đau khổ, tôi phải dùng chất ma túy. Mẹ tôi là người đă chịu đau đớn vô ngần v́ đẻ khó hết sáu lần. Suốt đời tôi đă từng nghe mẹ tôi nói về sự đau đớn khi sinh đẻ. V́ vậy khi tôi có chồng cách 18 năm nay đến giờ, tôi sợ mang thai đến nỗi tôi phải xa chồng yêu quư của tôi v́ tôi không thể chung chạ được với ỵ Tôi đă cầu nguyện; tôi đă áp dụng thử khoa tâm lư, khoa chữa bịnh thần kinh, thậm chí đến khoa học Công giáo... Nhưng không kết quả. Ông hăy xem tôi c̣n hy vọng nào chăng? Tôi muốn có con và tôi vẫn yêu chồng, nhưng sự chung chăn gối làm cho tôi sợ hăi, và bây giờ th́ tệ hơn bao giờ hết, v́ như tôi đă nói, tôi saün sàng tự tử. Tôi vừa muốn tự vẫn trong tuần này, th́ nghe nói về công việc của ông làm... "
Cuộc soi kiếp truy nguyên tấn thảm kịch của người đàn bà này ở hai kiếp trước. Trong kiếp đó nàng sống một cách ích kỷ, xa hoa và say mê thú vui vật chất dưới thời hoàng triều nước Pháp. Đó là một cuộc đời nhộn nhịp vui tươi, nhưng nàng đă gieo hột giống cho tấn thảm kịch nối liền theo sau: Cùng với những nhà khai thác thuộc địa đầu tiên đến Bắc Mỹ Châu, nàng sinh hạ được sáu đứa con và về sau nh́n thấy tất cả sáu đứa con bị thiêu sống. Cuộc soi kiếp: "Linh hồn này không dứt sợ sệt suốt đời nàng kể từ khi đó. Nàng đă mất tin tưởng nơi đấng Thiêng Liêng và nuôi ḷng oán hận Chúa Trời v́ không che chở cho nàng và cho các đứa con. Bởi đó trong kiếp này nàng sợ có con, và chịu mọi hậu quả của sự sợ sệt đó." Tấn thảm kịch xảy ra hồi thời kỳ khai thác thuộc địa ở Bắc Mỹ có thể hiểu được. V́ chúng ta biết rằng chỉ có sự thất bại về vật chất, người ta mới quay trở về những vấn đề tâm linh. Nhưng trong khi nàng đang phải trả quả báo cũ, th́ vô t́nh lại gây thêm nghiệp quả mới. Dầu cho đối với một người đàn bà ích kỷ, việc phải nh́n thấy sáu đứa con chết thiêu là một sự đau khổ rất lớn. Nhưng nàng không vượt qua nổi cơn thử thách đau khổ này. Y phải chọn một trong hai điều phản ứng: Một sự đành cam số phận với một ḷng thương nảy nở dồi dào; hoặc một sự sợ hăi với một tấm ḷng đầu oán hận; nàng đă chọn lựa cái phản ứng sau này.
Trong số những ư nghĩ mà người ta có thể có đối với tai họa xảy đến, chẳng hạn như: "Tai học này đến với ta là do ư muốn của Thượng Đế. Ư muốn đó tuy khó lường, nhưng chắc hẳn là rất công b́nh."
hoặc là: "Tai họa này đến với ta là do sự bất công của một đấng Thượng Đế tàn nhẫn và độc ác."
hoặc là: "Do sự t́nh cờ may rủi của một cái vũ trụ khô khan không mục đích và không có Thượng Đế." th́ người đàn bà ấy đă lựa chọn cái ư nghĩ thứ ba và cuối cùng.
Và như thế, nàng c̣n có một bài học cần thiết phải học thuộc là: "Một t́nh thương bác ái bao la sẽ đánh đuổi sự sợ sệt." Nàng phải dứt bỏ cái quan niệm ích kỷ và duy vật đối với cuộc đời; phải tập mở ḷng thương rộng lớn bao la để thương yêu người chồng; để thương yêu những linh hồn sẽ đầu thai thai và chọn nàng làm mẹ; để kính yêu cái quyền năng sáng tạo, thiêng liêng mà trời phú cho người đàn bà làm vợ và làm mẹ. Nói tóm lại, để thương yêu tất cả với tấm ḷng bác ái vô biên đến nỗi những sự sợ hăi về sự đau đớn của thể xác không thể nào biểu lộ được nữa.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 147 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Chương 15: Ngoại t́nh và Ly dị
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 148 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong tất cả những xứ theo chế độ một vợ một chồng, th́ sự ngoại t́nh là một việc vẫn thường xảy ra. Sự giải thích căn bản của hiện tượng này có lẽ là v́ lư do sinh lư, theo như câu ngạn ngữ dưới đây của một tác gia vô danh đă biểu lộ t́nh trạng ấy:
Higamus, pigamus (Nam đa thê)
Hogamus, pogamus (Nữ nhất phu)
Trong những nguyên nhân của vấn đề ngoại t́nh, ngoài ra yếu tố sinh lư lẽ tất nhiên c̣n có những yếu tố xă hội và tâm lư khác nữa. Những nếu muốn người ta áp dụng thuyết Luân Hồi, th́ thật là một điều lư thú mà t́m hiểu xem sự ngoại t́nh có thể là do vấn đề nhân quả hay không? Những tập hồ sơ của Cayce có ghi chép ba trường hợp đáng kể mà sự ngoại t́nh dường như do nhân quả gây nên.
Trường hợp thứ nhất là của một thiếu phụ có hai con, mà người chồng đi ngoại t́nh với một người đàn bà khác trong tám năm. Người vợ chỉ biết được việc ấy trong hai năm sau cùng. Trong cuộc soi kiếp, nàn hỏi tại sao phải chịu một sự phụ bạc đau đớn như thế? Câu trả lời là: "Đó là trong kiếp trước bà đă ngoại t́nh với một người đàn ông khác."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 149 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Trường hợp thứ hai là của một phụ nữ phản bội chồng một cách trắng trợn trong kiếp trước, dưới thời Hoàng Triều trong nước Pháp. Hiện nay nàng đă sống lại những hành vi tương tự với người chồng nàng bây giờ, người này chính là t́nh nhân của nàng trong kiếp trước.
Trường hợp thứ ba là của một người đàn bà mà người chồng trong năm đầu tiên sau khi thành hôn, bắt đầu chè chén say sưa và chơi bời đàn điếm. Có nhiều lần, y lại đem người đàn bà khác về nhà. Người vợ vẫn trung thành và sống chung với chồng, khi chồng nàng không đem t́nh nhân về nhà; rốt cuộc nàng lại mắc phải bịnh phong t́nh do người chồng sang quạ Cuộc soi kiếp truy nguyêncái thảm trạng của người đàn bà này ở kiếp trước. Trong kiếp trước, nàng là đứa con hoang của một người thủy thủ Mỹ và một người đàn bà Nhật. Có lẽ sự kiện này gây cho nàng cái ư niệm rằng nàng là một kẻ ngoài ṿng pháp luật. Khi lớn lên, nàng tự thả trôi theo một cuộc đời chơi bời trụy lạc. Không bao lâu, nàng đă gieo rắc bịnh phong t́nh cho nhiều người đàn ông khác. Cuộc soi kiếp nói: "Bởi những nghiệp xấu gây ra đă đem lại quả báo cho đương sự trong kiếp này."
Nói tóm lại, những trường hợp kể trên dường như chỉ rằng sự phản bội của một người chồng hay vợ là do nhân quả gây nên. Những thí dụ đó không phải để chứng minh rằng tất cả mọi trường hợp ngoại t́nh đều là do quả báo. Việc Dũng phản bội Tuyết có thể do nơi quả báo mà Tuyết phải chịu v́ Tuyết đă phản bội Sơn trong một kiếp trước; nhưng dầu sao sự ngoại t́nh của Dũng cũng có thể do những khuyết điểm trong tâm tính của Tuyết bây giờ. Sự ngoại t́nh rất có thể chỉ là một phản ứng nhất thời đối với một t́nh trạng hiện tại. Muốn biết xem một trường hợp ngoại t́nh có phải là do nhân quả hay không, nếu chúng ta không có Thần Nhăn để xem quá khứ, th́ ta cần phải xét cả những yếu tố lỗi lầm hay khuyết điểm của người vợ hay người chồng lúc hiện tại, nó làm cho đương sự đi t́m nguồn an ủi ở một người t́nh nhân khác.
Theo luật nhân quả, nếu một người đă ngoại t́nh trong quá khứ, th́ phải chịu quả báo tương đương trong hiện tại. Chỉ bằng cách đó mà người ta có thể phát triển những đức tánh trung thành và t́nh thương đối với kẻ khác. Chính v́ bởi cái lư do cần thiết đó trong sự giáo dục và đào luyện tâm tính, mà những cuộc soi kiếp của ông Cayce nhiều khi khuyên không nên ly dị. Nếu một người phải học một bài học tâm linh trong một cuộc hôn nhân đau khổ, th́ nàng không có lợi ǵ mà đoạn tuyệt và trốn tránh, v́ sớm hay muộn ǵ, người ấy cũng phải tự tạo lấy một sức mạnh tinh thần cần thiết để đối phó với nghịch cảnh đó.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 150 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Tuy nhiên, những cuộc soi kiếp không hề ngăn cấm sự ly dị một cách tuyệt đối, mà có nhiều trường hợp lại tán thành sự ly dị. Những tiêu chuẩn để xét đoán xem một trường hợp ly dị là nên hay không nên, dường như có hai loại: Bổn phận đối với những đứa con và bổn phận giữa hai vợ chồng lẫn nhau. Những trường hợp mà ông Cayce khuyên nên ly dị một cách rơ rệt thường là những trường hợp mà hai vợ chồng không có con. Hoặc nếu có con, th́ đó là những trường hợp mà sự ly dị sẽ có lợi cho những đứa con; những trường hợp mà bài học nhân quả đă được thấm nhuần; hay là những trường hợp mà một trong hai vợ chồng không đối phó nổi với hoàn cảnh và lôi cuốn cả hai người kia xuống vực sâu.
Một trường hợp điển h́nh là của một người đàn bà ở tiểu bang New Jersey, 49 tuổi, không có con, và trong hôn nhân không có hạnh phúc. Cuộc soi kiếp khuyên nàng nên bỏ chồng và nên dùng khả năng của ḿnhd để đi dạy học. Cuộc soi kiếp nói: "Hôn nhân là một việc tốt, đó là một đời sống tự nhiên cho một linh hồn ở trên thế gian. Nhưng khi nào đời sống giữa vợ chồng thiếu sự điều ḥa đến nỗi làm ngăn trở sự thực hiện những mục đích căn bản của cuộc đời, nó là cái lẽ sống của một linh hồn ở cơi trần, và nếu sự mất điều ḥa ấy quá rơ rệt, không thể sửa đổi được nữa, th́ tốt hơn là hai người nên phân ly nhau. Hăy nên biết tự trong thâm tâm rằng bà nên thực hiện công việc mà bà có bổn phận phải làm ở cơi trần. Tuy rằng bà bắt đầu hơi trễ, nhưng bà c̣n có thời giờ làm được nhiều việc bằng cách dạy dỗ những em gái trẻ thơ... "
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 151 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Một thí dụ trái ngược hẳn với thí dụ trên, là trường hợp của một người đàn bà lớn hơn chồng đến hai mươi tuổi. Giữa hai người có một sự bất ḥa rất lớn; người chồng say sưa chè chén quá độ, đánh đập vợ con và có một cách cư xử rất thô bỉ. Cuộc soi kiếp không có nói đến vấn đề quả báo trong trường hợp này, nhưng không khuyên hai người ly dị. Cuộc soi kiếp nói: "Giữa hai người đă xảy ra những xung đột và bất đồng ư kiến. Hai người đừng t́m cách tránh xa nhau, mà hăy có một thái độ thản nhiên, ḥa hươn với nhau. Đừng để ư quá nhiều đến những sự khinh rẻ hay trách móc, giận hờn; mà hăy biết rằng thật ra bà chỉ gặt hái những ǵ bà đă gieo. Vậy bà hăy cố gắng săn sóc giúp đỡ chồng trong mọi trường hợp và làm cho người chồng tất cả những ǵ mà bà muốn chồng bà sẽ làm cho bà... "
Người ta có thể nghĩ rằng trong trường hợp này, đương sự có một bài học nhân quả cần phải học, hay là một món nợ quả báo cần phải trả. V́ không có đủ bằng chứng soi xét bằng Thần Nhăn về những sự việc xảy ra trong các kiếp trước, người ta nh́n nhận rằng thật không dễ ǵ mà biết được lúc nào là lúc nên đoạn tuyệt và ly dị. Có một định luật quân b́nh trong vũ trụ nó hành động một cách thường xuyên, va dầu cho ta có những hành động ích kỷ như thế nào, không có cái ḷ lửa nào để đốt tan sự ích kỷ đó một cách hữu hiệu hơn là cái ḷ hôn nhân. Bởi đó, chúng ta hăy chấp nhận những khó khăn, trắc trở trong đời sống vợ chồng với một tinh thần hy sinh và nên biết rằng cái phàm ngă của ta phải chịu những đắng cay, thử thách, để cho cái Chơn Ngă của ta có thể biểu lộ và phát triển.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 152 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Xét v́ người bạn trăm năm đến với ta do bởi dây nhân duyên đă có từ trước; xét v́ không phải do sự ngẫu nhiên t́nh cờ, mà do ư muốn của Chơn Ngă nó d́u dắt ta đến gặp gỡ và sống trong một hoàn cảnh nhất định nào đó, dầu cho đó là một hoàn cảnh khó khăn trắc trở; xét v́ giữa sự bất ḥa có một cơ hội cho ta tiến hóa bằng sự quên ḿnh và hành động vị tha, nên chúng ta coi sự ly dị hầu như một điều thiếu sót. Trái lại nếu chúng ta nh́n nhận rằng không có một chế độ nào có quyền cưỡng ép bất cứ một người nào sống trong sự giam hăm trói buộc, nó là nguồn gốc của mọi sự xung đột, bất ḥa và trái hẳn với tâm t́nh tánh chất của y; rằng những viên ngọc quư của một mối t́nh vị tha không nên đem quăng cho những con lợn ích kỷ, th́ chúng ta sẽ hoan nghinh sự ly dị như một biện pháp hợp lư và lành mạnh, cũng như chúng ta hủy bỏ một bản hợp đồng hay khế ước không hợp pháp chẳng hạn. Như thế chúng ta đă trở về với sự quân b́nh, sự Ôn ḥa, và theo cái luật lệ vàng của con người trung đạo.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 153 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 12:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Chương 17: Nghiệp Quả giữa cha mẹ và con cái
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 154 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong nhiều thế kỷ, gia đ́nh là một tổ chức riêng biệt mà người gia trưởng là người cha, hay người mẹ, theo phong tục ở một vài xứ. Những tổ chức gia đ́nh ấy vẫn luôn luôn tồn tại ở khắp nơi. Theo một quan niệm duy vật, người ta coi những trẻ con như là một sở hữu của cha mẹ của chúng: Chúng sinh ra do bởi sự mang nặng đẻ đau và hy sinh của người mẹ; chúng được nuôi dưỡng do bởi sự làm lụng khó khăn vất vả của cha mẹ. Nói về phương diện vật chất, những người làm cha mẹ có một thể chất khỏe mạnh hơn, già dặn hơn thông minh hơn những đứa con; v́ lẽ đó, họ có quyền ngự trị trong gia đ́nh.
Nhưng nói về phương diện tâm linh, th́ không hề có vấn đề cha mẹ là tuyệt đối cao cả hơn con cái. Tất cả sinh linh trong Trời Đất đều là những đơn vị b́nh đẳng của toàn thể một cơ cấu rộng lớn. Trên b́nh diện tâm linh, cha mẹ không có sở hữu con cái, thậm chí cũng không phải là những người sáng tạo ra con cái. Họ chỉ là những phương tiện cho những linh hồn của những đứa con mượn chỗ đầu thai ở cơi thế gian. Một sự vận hành mầu nhiệm trong cơ thể họ khiến cho họ giao hợp với nhau trong một lúc và làm vận chuyển một cơ cấu cũng không kém mầu nhiệm, mà kết quả là sự cấu tạo và sinh sản ra một thể xác hài nhị Cái thể xác đó trở nên chỗ nương ngụ của một linh hồn khác cũng tiến hóa như chúng tạ Linh hồn ấy nhất thời bị yếu kém và không biết nói, trách niệm và bổn phận của chúng ta trong sự nuôi dưỡng cho nó lớn lên, đều là những kinh nghiệm rất quư báu cho tạ Đó là những kinh nghiệm giúp ta khai mở đức hy sinh và bác ái, với một tấm ḷng thương cảm và tŕu mến sâu xa thâm trầm.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 155 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Những sự việc tốt lành kể trên chỉ xảy ra khi người làm cha mẹ không có ḷng chiếm hữu và áp chế con cái dưới một h́nh thức nào đó. Trong quyển "The Prophet", ông Khalil Gibran viết như sau:
"Con cái của anh sinh ra, không phải là của anh.
Chúng nó chỉ là con cái của "Sự sống bất diệt trường tồn"
Chúng nó do bởi anh sinh ra, chớ không phải là của anh.
Và tuy chúng sống chung với anh trong một nhà,
nhưng chúng không thuộc quyền sở hữu của anh.
Anh chỉ là những cái cung nhờ đó những đứa con anh lấy đà vùng vẫy,
chẳng khác nào như mũi tên bắn ra tận bốn phương trời.
Người Cung Thủ kéo sợi dây cung là nhằm mục đích ḥa vui, và trong khi Người yeếu cái mũi tên bay, Người cũng yêu cái cung c̣n ở lại."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 156 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đối với con cái, những bậc phụ huynh không nên có một thái độ áp chế của kẻ bề trên, hoặc một thái độ ganh ghét ruồng bỏ. Một thái độ b́nh thản ôn ḥa là thái độ thích nghi nhất của người cha mẹ đối với con cái mà họ có bổn phận nuôi dưỡng chăm nom. Họ chỉ có được thái độ ấykhi nào họ hiểu biết điều chân lư căn bản này, là tất cả chúng sinh, tất cả mọi sinh linh đều b́nh đẳng với nhau. Nói theo danh từ thường dùng trong những cuộc soi kiếp của ông Cayce, những người làm cha mẹ là những con "Kinh vận hà" để cho nguồn sinh hoạt đi xuyên qua, và nhờ đó những linh hồn có phương tiện để đầu thai ở cơi trần. Bởi vậy những cặp nam nữ sắp sửa thành hôn được khuyên nhủ và dặn ḍ về tánh cách thiêng liêng của sự giao hợp giữa vợ chồng. Quan điểm này đúng với quan điểm triết học Ấn Độ cho rằng vấn đề t́nh dục và sinh lư giữa nam nữ có một ư nghĩa thiêng liêng và cao quư. Nhưng bất hạnh thay, khoa Thần học cổ truyền của đạo Gia Tô lại coi mọi vấn đề liên quan đến sự sinh dục như là dấu vết của tội lỗi. Do một sự hiểu lầm đáng tiếc về biểu tượng diễn tả trong Chương La Genèse của bộ Thánh Kinh, toàn thể nhân loại bị coi như là kết quả của "Tội lỗi nguyên thủy" gây ra bởi ông Adam và bà Evẹ Tuy rằng lễ hôn phối hợp pháp hóa sự giao hợp giữa vợ chồng, người ta vẫn nghĩa rằng con cái được sinh sản ra trong ṿng tội lỗi. Đó là những quan niệm sai lầm về vấn đề sinh lư tự nhiên của cơ thể con người theo như ư muốn của Thượng Đế. Quan niệm sai lầm ấy có những hậu quả tâm lư rất tai hại, gây nên những sự dồn ép sinh lư, ư niệm tội lỗi và những xung đột tâm lư thuộc về loại trầm trọng và tê liệt nhứt.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 157 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tuy nhiên, giải pháp đối tượng của vấn đề này không phải là tự do luyến ái, hay tự do thỏa măn dục t́nh. Giải pháp thích nghi là sự thông hiểu một cách tường tận rằng cơ năng sinh sản sáng tạo của con người là một quyền năng thiêng liêng. Một cuộc soi kiếp nói: "Ái t́nh và sự giao hợp với một thể xác tinh khiết là cái kinh nghiệm thiêng liêng cao quư nhất một linh hồn có thể thâu thập trong một kiếp sống ở cơi trần." Quan điểm này được nhấn mạnh trong nhiều cuộc soi kiếp, và người ta nhận thấy nó trong những trường hợp mà một người phụ nữ muốn biết xem nàng có thể nào có con được không? Trong những trường hợp đó đương sự thường yêu cầu một cuộc khán bịnh rằng Thần Nhăn để xem nàng có thể tự chuẩn bị bằng cách nào để thụ thai và sinh sản. Trong những cuộc khán bịnh đó, những phép điều trị về cơ thể nêu ra rất nhiều, nhưng không có ǵ khác thường. Có khác chăng là sự soi xét bằng Thần Nhăn giúp cho ông Cayce biết rơ nhu cầu của mỗi cơ thể riêng biệt của mỗi người tùy theo trường hợp. Tuy nhiên, những cuộc soi kiếp cũng nhấn mạnh về tánh cách quan trọng của sự chuẩn bị tư tưởng và tâm linh, v́ thái độ tinh thần của người mẹ sẽ hấp dẫn những linh hồn cùng có một tâm trạng tương tự, theo luật "Đồng thinh tương ứng; đồng khí tương cầu."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 158 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cuộc soi kiếp nói: Linh hồn này hăy nên biết rằng sự chuẩn bị tư tưởng và tâm linh là một việc có tính cách sáng tạo, cũng cần thiết như sự chuẩn bị về thể chất, có lẽ c̣n cần thiết hơn.
Đối với một người đàn bà ba mươi sáu tuổi hỏi ông rằng bà ấy c̣n hy vọng có con hay không, cuộc soi kiếp nói: "Bà hăy tự luyện ḿnh thành một khí cụ tốt lành hơn về mọi mặt thể chất, trí năo, và tâm linh. Người đời thường có thói quen chỉ xem sự thụ thai như một việc làm thuộc về thể chất mà thôi."
Một cuộc soi kiếp khác nói: "Do sự giao hợp, con người có dịp tạo nên một đường vận hà để cho đấng Tạo Hóa có thể hành động xuyên qua nàng bằng quyền năng Sáng Tạo của Ngài. Vậy đương sự hăy cẩn thận coi chừgn thái độ của ḿnh và của người bạn trăm năm của ḿnh khi các người tạo nên các cơ hội đó, v́ linh hồn đầu thai vào làm con các người sẽ có một tánh t́nh tùy thuộc một phần nào ở thái độ của cha mẹ."
Những cuộc soi kiếp cho biết rằng những mối liên hệ giữa cha mẹ và con cái không phải do sự ngẫu nhiên t́nh cờ. Những sợi dây liên lạc thường đă có saün từ những kiếp trước giữa người con với người mẹ hay người chạ Trong những trường hợp rất hiếm mà sợi dây liên lạc đó không có, th́ t́nh trạng gia đ́nh tạo nên cái hoàn cảnh thích ứng với nhu cầu tâm lư của đứa trẻ. Những hồ sơ Cayce cho biết rằng vài đứa trẻ có một sợi dây duyên nghiệp với người cha mà không có với người mẹ, hoặc đảo ngược lại, có duyên nghiệp với người mẹ mà không có người chạ Trong những trường hợp đó, thườgn có một trạng thái dửng dưng giữa đứa con với người cha hay người mẹ mà nó mới quen biết lần đầu tiên trong kiếp này. Những trường hợp dưới đây chỉ cho ta thấy một cách đặc biệt nhiều mối liên hệ khác nhau giữa cha mẹ và con cái.
Hai mẹ con người kia có một t́nh mẫu tử rất khắn khít: Họ đă là hai mẹ con trong kiếp trước. Hai cha con người kia cũng có một t́nh phụ tử nồng nàn: Trong một kiếp trước họ đă là hai anh em trong một gia đ́nh. Một người mẹ không hạp với con gái của bà: Họ chưa từng có sự liên hệ ǵ với nhau ở trong kiếp trước. Giữa một người con gái kia với người mẹ của cô ấy, chỉ có một sự dửng dưng lạnh nhạt; cuộc soi kiếp cho biết kiếp trước hai người là hai chị em ruột nhưng lại có một mối bất ḥa trầm trọng: Hai người thường xung đột căi vả lẫn nhau, và vẫn chưa ḥa thuận trở lại. Hai cha con người kia kiếp trước là hai vợ chồng. Một người mẹ và con gái thường xugn đột lẫn nhau: Trong kiếp trước, họ là hai bạn gái tranh dành nhau một người đàn ông vàtranh dành địa vị. Trong hai mẹ con người, người con trai hay lấn át người mẹ: Trong kiếp trước, họ là hai cha con, với sự liên hệ gia đ́nh trái ngược lại.
Những trường hợp đó chỉ rằng sự hấp dẫn của con cái đến với cha mẹ là do bởi sự hành động của nhiều nguyên tắc. Những nguyên tắc đó nhiều đều ẩn dấu đối với cặp mắt phàm của chúng tạ Những hồ sơ Cayce giúp cho ta có những tài liệu suy gẫm, nhưng không có đầy đủ chi tiết để cho ta có thể dịch ra thành một định luật nhất định.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 159 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo luật hấp dẫn, những người đồng thanh khí và giống nhau về tâm t́nh tánh chất thường rút lại gần nhau. Nhưng đồng thời, v́ những lư do nhân quả, những kẻ thù nghịch cạnh tranh nhau và tâm tính tánh chất đối chọi nhau thường cũng hay rút lại gần nhau. Một thí dụ điển h́nh là trường hợp một đứa trẻ được ông Cayce soi kiếp khi mới lên năm tuổi. Cuộc soi kiếp cho biết những đặc tính của đứa trẻ là thói ích kỷ, sự thờ ơ lănh đạm và ngoan cố không chịu phục thiện khi y có lỗi. Y có những khả năng tiềm tàng của một nhà khảo cứu khoa học. Trong một kiếp trước, y là một nhà sưu tầm về tiềm lực của hơi nước như là một khí cụ sản xuất tinh lực. Ở một kiếâp trước, y là một chuyên viên hóa học chế tạo cac loại chất nổ; trong kiếp trước nữa y là một chuyên viên ngành cơ khí; và đi lùi về dĩ văng một kiếp nữa; người ta thấy y là một kỹ sư điện khí ở châu Atlantidẹ Bốn kiếp dành cho sự hoạt động tích cực về ngành khoa học thực dụng đă làm ch đương sự hoạt động tích cực về ngành khoa học thực dụng đă làm cho đương sự phát triển những khả năng đặc biệt, nhưng y lại quá thiên về giá trị của khoa học vật chất mà khinh rẻ giá trị của t́nh thương, đức tính mỹ lệ, và sự hợp nhất tâm linh của mọi loài vạn vật.
Bởi đó, y có một thái độ thản nhiên lạnh lùng đối với người chung quanh. Cuộc soi kiếp c̣n cho biết rằng đứa trẻ ấy sẽ thành công vẻ vang trong kiếp này nếu nó theo đuổi ngành kỹ thuật điện khí, hay cơ khí dùng sức mạnh của hơi nước, và gồm một công việc có dùng đến sự tính toán bằng phép đại số. Lời tiên tri đă tỏ ra hoàn toàn đúng. Đứa trẻ ấy bây giời đă trở nên một viên kỹ sư điện khí và những điểm chính trong tánh t́nh của y đều giống y như cuộc soi kiếp đă tiết lộ, tuy rằng y đă có một sự thay đổi tánh t́nh nhờ ảnh hưỡng của hoàn cảnh gia đ́nh trong kiếp hiện tại.
Nếu nói rằng theo luật đồng khí tương cầu, những người giống nhau sẽ rút lại gần nhau, th́ trng trường hợp này có lẽ đứa trẻ đă sinh ra trong một gia đ́nh khoa học trí thức, mà người cha có lẽ là một kỹ sư và người mẹ là một giáo sư toán pháp ở một trườgn Đại Học chẳng hạn. Nhưng trái lại, y lại sinh ra trong một gia đ́nh gồm những người nuôi lư tưởng vị tha, không có óc hoạt động thực tế. Người cha có óc tín ngưỡng tôn giáo và thích hoạt động xă hội; người mẹ tuy rằng bề xă giao hơi kém, nhưng có khuynh hướng hoạt động xă hội do ảnh hưởng của người chạ Người anh cả của đứa trẻ cũng là một người có lư tưởng vị tha, và sự hoạt động chính của y trong đời là giúp đỡ kẻ khác.
Xét về bề ngoài, th́ sự đầu thai của một đứa trẻ như thế trong gia đ́nh kể trên không thể nói là do nhân quả gây nên. Tuy nhiên, dường như có một nguyên tắc sửa đổi, chấn chỉnh những điều thiên lệch để đem lại sự thăng bằng trong tâm tính của một con người. Có thể rằng linh hồn đứa trẻ đă nhận thấy sự khuyết điểm của ḿnh và đă chọn lựa đầu thai vào một gia đ́nh có lư tưởng vị tha giúp đời, để cho y có cơ hội phát triển khía cạnh vị tha bác ái trong tâm tính của y.
Trong kiếp hiện tại, đứa trẻ luôn luôn có dịp tiếp xúc với những người mà mục đích chính trong đời là phụng sự kẻ khác. Óc thực tế của y thường ảnh hưởng đến những người khác trong gia đ́nh một cách lành mạnh, trái lại, lư tưởng vị tha của họ hằng ngày đều nhắc nhở cho y biết rằng ngoài ra những giá trị thực tế và vật chất của cuộc đời, c̣n có những giá trị đạo đức tâm linh. Tuy rằng kinh nghiệm đó không có đem đến một sự thay đổi hoàn toàn trong cái giá trị căn bản của cuộc đời y là khoa học thực dụng, nhưng nó đă ảnh hưởng đến con người của y bằng cách làm cho y trở nên bớt ích kỷ khô khan và trở nên cởi mở hồn nhiên hơn về mặt giao tế ngoài xă hội.
Như thế, việc chọn lựa hoàn cảnh để đầu thai dường như đă đạt được mục đích sửa đổi tâm tính và cuộc đới của y ít nhất là một phần nào. Những tài liệu hồ sơ Cayce chứng minh một cách đầy đủ rằng những linh hồn sắp sửa tái sinh trở lại cơi trần có ít nhiều tự do trong việc chọn lựa hoàn cảnh và gia đ́nh nào họ muốn đầu thai. Có vài bằng chứng chỉ rằng đối với những linh hồn kém tiến hóa, th́ sự tự do chọn lựa ấy có giới hạn, nhưng nói chung th́ sự lựa chọn cha mẹ để đầu thai dường như là một cái đặc quyền của mỗi linh hồn. Người ta không dễ hiểu lư do tại sao một linh hồn lại cố t́nh chịu đầu thai vào một nhà ổ chuột tôi tăm trong ngơ hẻm, với những cha mẹ bần cùng khốn khó, một thể xác yếu đuối bệnh tật, và những hoàn cảnh bất lợi khác. Xét qua bề ngoài th́ dường như một sự chọn lựa như thế có vẻ vô lư; nhưng nếu xét kỹ người ta thấy rằng điều ấy cũng có một lư do sâu xa: Có khi một linh hồn cố ư chọn lựa một hoàn cảnh xấu xa bất lợi để làm phương tiện lấy đà, hầu có nỗ lực cố gắng vượt qua mọi chướng ngại và chiến thắng nghịch cảnh.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 160 of 205: Đă gửi: 13 November 2004 lúc 1:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có một điều lạ là sự tự do chọn lựa ấy dường như là có một ảnh hưởng đến tỷ lệ chết yểu của trẻ con. Nói chung th́ khi sinh ra, một linh hồn có thể thoáng thấy một phần nào cái viễn ảnh cuộc đời tương lai của ḿnh ở thế gian, khi y chọn lựa cha mẹ của y và hoàn cảnh để đầu thai. Nhưng v́ con người c̣n có quyền xử dụng ư chí, tự do nên luật Tự Nhiên khiến cho y không thể nào biết trước tất cả mọi việc xảy ra trong tương lai. Sau khi đă chọn lựa cha mẹ và sinh ra ở thế gian, một linh hồn có thể nhận thấy rằng những người làm cha mẹ của y không ứng đáp lại đúng y như nguyện vọng của y sở cầu. Bởi đó, cái mục đích của y nhắm khi đầu thai vào làm con trong gia đ́nh ấy đă hỏng, v́ y đă gặp phải những hoàn cảnh khác hẳn, nên linh hồn bèn không muốn sống nữa và tự ư rút lui.
Dưới đây là một trường hợp một thiếu phụ mà cuộc soi kiếp cho biết rằng trong một kiếp trước, nàng đă bị chết yểu. Kiếp này nàng đầu thai trở lại một gia đ́nh nọ do bởi sự hấp dẫn của người mẹ, nhưng sau khi sinh ra nàng được ít lâu th́ người cha bắt đầu say sưa chè chén, trở nên thô lỗ cộc cằn và đánh đập vợ con. Thất vọng v́ cảnh gia đ́nh ấy, linh hồn đứa trẻ bèn quyết định không sống nữa và sau một cơn đau ốm vặt thuộc về bịnh trẻ con, nàng bèn từ giả cơi trần để trở về chốn cũ! Cuộc soi kiếp cho biết rằng những sự "Rút lui" như thế là những hiện tượng rất thông thường. Nếu như vậy, th́ sự chết yểu của trẻ con, ít nhất trong vài trường hợp, có thể ví dụ như sư rút lui âm thầm của một khán giả đi xem hát, bị thất vọng khi xem một màn đầu không được hấp dẫn, bèn lẳng lặng đứng dậy bỏ ra về. Trong vài trường hợp như trường hợp kể trên, một sự rút lui như thế có thể là do sự lỗi lầm của những người làm cha mẹ; nhưng trong những trường hợp khác, nó chỉ là do sự xét đoán sai lầm của linh hồn đầu thai.
Đôi khi, sự chết yểu của một đứa con vừa sinh ra có thể được coi như một kinh nghiệm đau khổ cần thiết cho những người làm cha mẹ. Đứa con chỉ sinh ra có một lúc ngắn ngủi với một tinh thần hy sinh, để đem lại cho một bài học đau khổ mà họ cần dùng, và nhờ đó họ sẽ có cơ hội tiến hóa về tinh thần.
Một điểm lư thú khác đă được xác nhận rơ ràng và nhiều lần trong những tập hồ sơ của Cayce, là lúc thụ thai không phải là lúc linh hồn của đứa trẻ nhập vào trong bụng người mẹ. Những cuộc soi kiếp thường khuyên các bà mẹ có mang hăy giữ ǵn tư tưởng trong thời kỳ thai nghén, v́ những tư tưởng của người mẹ có thể ảnh hưởng đến cái bào thai, và quyết định một phần nào về loại linh hồn nào sẽ đầu thai vào làm cho con họ.
Dưới đây là một đoạn vấn đáp trong tập hồ sơ Cayce về vấn đề này:
Hỏi: "Tôi phải có một thái độ tinh thần như thế nào trong những tháng sắp tới?"
Đáp: "Điều ấy tùy nơi loại linh hồn mà bà mong muốn sẽ đầu thai làm con bà. Nếu bà muốn con là nghệ sĩ, nhạc sĩ, bà hăy nghĩ đến âm nhạc, nghệ thuật và mỹ lệ. Bà muốn có con giỏi về máy móc chăng? Như vậy, bà hăy nghĩ đến cơ khí, hoặc làm lụng, hoạt động với các loại máy móc. Bà chớ tưởng rằng điều ấy không có ảnh hưởng ǵ! Đây là một điều mà các bà mẹ nên biết: Tâm trạng của một người mẹ trong khi thai nghén có ảnh hưởng rất nhiều đến tánh t́nh của đứa trẻ sẽ đầu thai vào làm con các bà."
Theo những tài liệu của ông Cayce th́ linh hồn có thể nhập vào bào thai khi c̣n nằm trong bụng mẹ trước khi sinh ra, hoặc ít lâu sau khi sinh ra, hoặc ngay vừa lúc mới sinh ra. Có thể sau khi sinh ra đến hai mươi bốn giờ đồng hồ, linh hồn mới nhập vào thể xác đứa trẻ; và trong vài trường hợp, cũng có sự thay đổi vào giờ chót về linh hồn nào sẽ nhập ào. Điều này mới nghe qua th́ dường như không đúng với thuyết Luân Hồi nếu người ta tin rằng một thể xác có thể sống mà không có linh hồn ngự trị Ở bên trong; nhưng sự thật, điều ấy không phải là hoàn toàn vô lư. Những người Thông Thiên Học gọi thể xác là cái khí cụ của linh hồn.
Chúng ta hăy thử lấy thí dụ sau đây để giải thích vấn đề kể trên: Một chiếc xe hơi đă được chế tạo xong, giàn xe đă lắp xong xuôi, bộ đồ đèn lửa đă bắt cháy; chiếc xe đă bắt đầu quay máy và động cơ đă chạy, nhưng người lái xe vẫn chưa xuất hiện và chưa vào ngồi trong xe. Dùng thí dụ đó để so sánh th́ ta có thể quan niệm rằng khi hài nhi vừa sinh ra, thể xác của nó đă được cấu tạo đầy đủ, những bộ phận trong cơ thể đă hoạt động, mặc dầu linh hồn của đứa trẻ vẫn chưa nhập vào thể xác.
Lẽ tự nhiên, sự lư luận bằng cách so sánh không phải là luôn luôn vững chắc và xác đáng, nêu chúng ta phải dùng cách lư luận đó là v́ trong những cuộc soi kiếp của ông Cayce, chúng ta luôn luôn gặp phải những điều lạ lùng như đă kể trên; và bởi v́ sự hiểu biết của chúng ta về sự bí ẩn của đời người hăy c̣n thô thiển và thiếu sót để có thể giải thích một cách xác đáng theo phương pháp khoa học. Có người đưa ra cho ông Cayce câu hỏi này: "Cái ǵ làm cho thể xác đứa trẻ sống lại được, trước khi linh hồn nhập vào?" Câu trả lời có vẻ bí hiểm, nếu không nói là mơ màng và khó hiểu: "Đó là cái tinh thần. V́ tinh thần là nguồn gốc của vật chất, và đó chính là Thượng Đế vậy."
Về điểm này và nhiều điểm khác nữa, người ta cần có những cuộc sưu tầm bằng khả năng khiếu Thần Nhăn. Sự sinh sản không phải là một sự t́nh cờ, và việc một đứa trẻ lọt ḷng mẹ để chào đời không phải là một điều giản dị như người ta có thể tưởng. Về vấn đề này cũng như bao nhiêu vấn đề khác trên địa hạt nhân sinh, những cuộc soi kiếp của ông Cayce đă tỏ ra vô cùng lư thú và hữu ích v́ nó hé mở những chân trời mới lạ để d́u dắt những cuộc sưu tầm khảo cứu của người đời nay.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|