Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 202 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Những Bí ẩn của cuộc đời by Nguyễn Hữu Kiệt Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 101 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 4:59am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Chương 12: NGUYÊN NHÂN CỦA QUÁI TRẠNG TÂM LƯ

Sửa lại bởi tranngocai : 31 October 2004 lúc 5:00am
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 102 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 5:00am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Ngày nay, nhiều người đă quen thuộc với cái tên của bác sĩ Freud và danh từ tiềm thức. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng bác sĩ Freud đă khám phá ra tiềm thức trong khi ông theo đuổi những cuộc sưu tầm về giấc ngủ thôi miên. V́ những người ngủ mê trong giấc thôi miên có thể nhớ lại những sự viếc xảy ra từ thuở nhỏ mà họ đă hoàn toàn quên hẳn trong lúc b́nh thường, nên ông Freud mới đưa ra giả thuyết rằng trạng thái tiềm thức là một kho kư ức giữ ǵn những tài liệu cũ mà người ta không thể nhớ lại bằng cách nào khác. Về sau, ông Freud bỏ không dùng khoa thôi miên như một kỹ thuật chữa bịnh nữa, v́ trong nhiều trường hợp, nó không được hoàn mỹ, và ông tiếp tục thí nghiệm những phương pháp khác để thám hiểm những vực sâu thẳm của tiềm thức. Tuy thế, người ta cũng đă coi khoa thôi miên như là nguồn gốc của khoa phân tâm học (psychanalyse).

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 103 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 5:06am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Tron lĩnh vực tâm lư theo thuyết Luân Hồi, khoa thôi miên có thể có một vai tṛ tương tự. Thần Nhăn của ông Cayce dường như chỉ rằng một người trong giấc thôi miên có thể khám phá những kiếp trước của những người khác. Một sự kiện quan trọng hơn nữa là dường như một người trong giấc thôi miên cũng có thể nh́n thấy và sống lại những tiền kiếp của chính ḿnh.

__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 104 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 5:06am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Những kinh nghiệm thụt lùi về quá khứ trong giấc thôi miên chỉ rằng trong tiềm thức của một người, được giữ ǵn kư ức của tất cả mọi việc đă xảy ra từ khi y mới sinh. Một người trong giấc thôi miên, thụt lùi về dĩ văng đến năm y lên mười tuổi, khi người ta truyền lệnh cho y viết tên của y, th́ y viết với tuồng chữ của tuổi thơ ấu hồi y lên mười. Khi y thụt lùi về năm lên sáu tuổi y viết với tuồng chữ c̣n non nớt hơn nữa; khi y thụt lùi lại năm lên ba, y cầm viết ch́ vẽ nguệch ngoạc vài nét không có ư nghĩa ǵ cá HIện tượng thụt lùi về quá khứ trong giấc thôi miên kể trên thường được thí nghiệm trong những lớp giảng về khoa tâm lư ở trường Đại Học, và những sinh viên tâm lư học đă quen thuộc với hiện tượng ấy. Nhà bác học Pháp De Rochas hồi thế kỷ mười chín tuyên bố rằng với những kỹ thuật thụt lùi về dĩ văng như đă kể trên, ông có thể nhớ lại những kỷ niệm đă qua trong quá khứ. Quyển sách của ông nhan đề "Những Kiếp Sống Liên Tục" (Les Vies Successives) không được coi như một quyển sách khoa học, nhưng có lẽ một ngày kia nó sẽ được hoan nghênh như một công tŕnh tiền phong trên địa hạt tâm lư về thuyết Luân Hồi. Những quái trạng tâm lư được xem xét bằng hiện tượng Thần Nhăn của ông Cayce, giải thích tánh chất của trí nhớ và tiềm thức, và có vẻ xác nhận rằng tiềm thức con người thật ra c̣n thâm sâu hơn là những điều mà các nhà phân tâm học có thể hiểu. Một trong những quái trạng tâm lư lạ lùng nhất là sự sợ hăi. Những nhà phân tâm học định nghĩa điều này như là sự sợ hăi quá độ, mà nguồn gốc là do bởi nhiều t́nh trạng phức tạp gây nên. Sự sợ hăi dị thường này làm cho con người sinh ḷng thù nghịch, gây hấn, hoặc cảm thấy ḿnh có tội lỗi rất nặng nề. Những xúc cảm ẩn tàng này về sau biểu lộ dưới h́nh thức một sự sợ hăi vô lư và bất thường đối với một vài sự vật ở ngoại cảnh, thí dụ như sợ giông mưa, sấm sét, sợ dao, sợ nước... Có nhiều trường hợp; những kinh sợ đó được truy nguyên từ một việc xảy ra trong một kiếp trước, làm cho y bị đau khổ hay thiệt mạng.


__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 105 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 5:07am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Một thí dụ lư thú là trường hợp của một người đàn bà từ thuở thiếu thời đă sợ những gian pḥng kín. Ngồi trong rạp hát, cô phải chọn một chỗ ngồi gần chỗ cửa đi ra. Ngồi trên xe buưt, nếu xe chật chỗ và quá đông người, cô bước xuống đợi chuyến xe khác. Trong những khi đi nghỉ hè, đi chơi ở miền núi, cô rất sợ chui vào những hang, động, hầm hố hay bất cứ chỗ nào bốn bể kín mít, không có ngơ ra. Người trong gia đ́nh không ai hiểu lư do của thái độ lạ lùng này, v́ không ai có thể nhớ lại hồi thuở nhỏ đă xảy ra việc ǵ làm cho cô có sự sợ sệt như vậy. Cuộc soi kiếp của ông Cayce cho biết rằng trong một kiếp trước, cô chui vào một cái hang, th́nh ĺnh hang sụp lở, bị đè bẹp dưới đống đá, sỏi, cát vụn, và chết ngộp. Kư ức về cái chết rùng rợn này ngày nay vẫn c̣n in sâu trong tiềm thức của cô.

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 106 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 5:08am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Một thí dụ khác là trường hợp của một người đàn bà nọ có hai điều kinh sợ: Sợ dao bén và sợ những loài thú có lông, nhứt là những loài thú nhà. Cô nổi cơn hoảng loạn mỗi khi có một vật bén nhọn ở gần bên ḿnh hay khi thấy ai xử dụng gươm dao... Cuộc soi kiếp cho biết trong một kiếp trước ở Ba Tư, người đàn bà này bị giết v́ một lưỡi gươm trong lúc chạy loạn. C̣n việc sợ thú có lông th́ khó hiểu hơn, v́ trong gia đ́nh, người nào cũng có nuôi chó hay nuôi mèo, người anh của cô lại thích nuôi thú. Nhưng mỗi khi cô nh́n thấy con chó hay con mèo th́ giựt ḿnh kinh sợ như người gặp phải rắn độc. Hơn nữa, cô không khi nào mặc áo choàng bằng da thú, hoặc cổ áo may bằng lông thú. Những nhà tâm lư học có thể t́m căn nguyên sự sợ sệt của cô trong những sự giao tế với người trong gia đ́nh, thí dụ như ḷng ganh ghét đố kỵ đối với người anh ưa nuôi thú chẳng hạn, và giải đáp vấn đề ấy như là sự biểu lộ ḷng căm thù nghịch của cộ Tuy nhiên, những cuộc soi kiếp truy nguyên sự sợ sệt này từ một kiếp trước ở châu Atlantide, khi đó cô đă trải qua một kinh nghiệm khủng khiếp về những loài vật có h́nh thù ghê rợn. Cuộc soi kiếp cũng đă giải thích nhiều quái tượng sợ hăi khác và truy nguyên ra từ những kiếp trước. Sự sợ hăi bóng tối của một người nọ được giải thích rằng trong kiếp trước, y là một chánh trị phạm dưới thời Louis 16 và bị giam cầm trong một đài cao ở Pháp cho đến khi chết bỏ xác trong ngục tối. Một người nữa sợ dao bén. Một người nữa sợ dao bén; đến lúc truy nguyên ra th́ được biết rằng kiếp trước y đă trải qua một kinh nghiệm rùng rợn trong một pḥng tra tấn ở Pháp, và đă bị tra khảo bằng những thứ h́nh cụ khủng khiếp, gồm cả sự tra tấn bằng h́nh cụ bánh xe (rouet). Một người nọ có những cơn hoảng sợ bất thần, dường như y cảm thấy rằng ngày tận thế sắp đến! Cuộc soi kiếp truy nguyên sự sợ sệt này ở một kiếp trước, vào thời kỳ một phần châu Atlantide bị sụp lở ch́m xuống đáy biển. Trong khi đó y đang ngồi một ḿnh trên một ngọn đồi cao để xem sách, th́nh ĺnh cơn động đất làm rung chuyển trọn cả vùng chung quanh như trời long đất lở và y nh́n thấy nước biển dâng lên bốn phía chung quanh ngọn đồi của y.

__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 107 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 5:08am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Một người đàn bà kia sợ thú dữ một cách lạ thường. Kiếp trước ở La Mă, người chồng bị tội và bị bắt buộc phải đấu sức với loài thú dữ trong vơ trường.


Hai người kia sợ nước một cách rất vô lư. Truy nguyên ra th́ được biết rằng kiếp trước họ đi tắm sông, bị gịng nước xoáy cuốn đi và bị chết đuối. Một người nữa cũng sợ nước, được biết rằng quái trạng này là do bởi trong tiền kiếp hồi thời đế quốc La Mă, y đă bị đắm tàu chết đuối trong một cơn băo nổi lên ở giữa biển.



__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 108 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:14am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Khi chúng ta xét kỹ những trường hợp này theo quan điểm tâm lư thông thường, chúng ta có thể tự hỏi rằng phải chăng tất cả những thí dụ trên đây cũng có thể được giải thích một cách thỏa đáng bằng cách t́m ra một nguyên nhân trong kiếp hiện tại. Thí dụ, người đàn bà sợ ngồi trong pḥng kín, có thể đă bị nhốt trong một pḥng tối lúc lên bốn tuổi, nhưng ngày nay cô đă quên mất việc đó. Do sự khêu gợi trong giấc thôi miên, người ta có thể đào xới việc ấy trong kư ức đă lăng quên từ lâu và nhà tâm lư học có thể căn cứ trên tài liệu đó mà hiểu những vấn đề xúc động thường gây nên các chứng bịnh loạn thần kinh. Nhiều người đă có kinh nghiệm cùng một loại giống như trên, nhưng lại không có sự sợ hăi một các vô lư. Như vậy tại sao có người lại có sự thụ cảm đặc biệt đó? Nếu tất cả những người đă trải qua những cơn xúc động t́nh cảm đều đâm ra sợ ngồi trong pḥng kín, th́ trên thế gian, người thuộc về hạng này sẽ nhiều đến nỗi người ta phải đóng cửa tất cả pḥng điện thoại, buồng ngủ, những gian pḥng độc chiếc, và vài loại hộp đêm, như là những nơi hăm dọa sự thăng bằng của tâm hồ, trí năo và sức khỏa công cộng.



Trong tập hồ sơ Cayce, vấn đề này được giải đáp như sau: Sự kiện rằng một đứa trẻ tỏ ra thụ cảm hơn một đứa trẻ khác trong một t́nh trạng xúc động tâm lư nhất định, có thể là do kinh nghiệm ở một kiếp trước. Hoàn cảnh tạo ra trong kiếp này là cái phương tiện làm thức động trở lại cái ấn tượng kinh khủng đă bị vùi lấp trong kư ức. Theo thuyết Luân Hồi, chúng ta thấy rằng tiềm thức cũng ví như một cái hộp có hai đáy, nó vốn thâm sâu hơn là người ta tưởng trong lúc b́nh thường. Vài nhà tâm lư học, nhứt là Carl Jung, cảm thấy rằng những lớp sâu thẳm trong tiềm thức cần được nêu ra để giải thích những quái trạng về tâm lư mà người ta không thể giải thích được bằng cách nào khác.



__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 109 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:15am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Theo quan điểm của ông Cayce, mỗi người đều có những kư ức tiềm tàng đột khởi từ một quá khứ xa xăm, do những kinh nghiệm của y đă trải qua trong những tiền kiếp. Tất cả những sự sợ hăi, thù ghét, thương yêu và những t́nh cảm vô ư thức của y đều là thành phần của một cái sản nghiệp tinh thần mà y tự để lại cho ḿnh, chẳng khác nào như người ta tích trữ của cải ngày hôm nay để dùng lại cho một ngày về sau. Con người văn minh tân tiến ngày hôm nay đă từng là một người dă man mọi rợ trải qua nhiều kiếp trong dĩ văng, và bởi đó, thật là một điều tự nhiên nếu y vẫn c̣n một vài thú tính mà y chưa tinh luyện và loại trừ. Trong cái dĩ văng xa xăm đó, chính y đă từng trải qua những điều sợ hăi khủng khiếp trong rừng rậm, và những sự tàn nhẫn độc ác của loài người. Vậy th́ thật là một điều tự nhiên nếu ngày nay, thỉnh thoảng y vẫn cảm thấy những cơn sợ hăi bất thường, vô lư, và những nỗi lo âu phiền muộn vô căn cứ. Chính y đă từng thương yêu, ghét bỏ hay đố kỵ nhiều người khác mà y tiếp xúc trong dĩ văng: Vậy th́ là lẽ tự nhiên nếu ngày nay y cũng lại cảm thấy đối với chính những người đó, đă cùng đầu thai lại trong kiếp này những mối thiện cảm, thương yêu hay thù hận, ghét bỏ một cách vô lư và không thể giải thích được lư do.



Những kư ức thuộc về kiếp trước có thể biểu lộ trong kiếp này bằng những phương tiện khác hơn là những sự sợ hăi hay những quái trạng tâm lư. Ông Cayce đă căn cứ trên thuyết Luân Hồi để giải thích hiện tượng về những giấc mộng tái diễn trở lại nhiều lần. Một thí dụ lạ lùng về vấn đề này là của một người đàn bà đưa ra câu hỏi sau đây: "Tại sao hồi thuở nhỏ tôi thường năm mộng thấy cảnh tận thế, với những luồng mây đen bao phủ và tiêu diệt cơi thế gian?" Trong cuộc soi kiếp, ông Cayce trả lời rằng trong một kiếp trước ở châu Atlantide, người đàn bà ấy đă làm nghề giáo sĩ và y sĩ, và đă chứng kiến một trong những vụ thiên tai kinh khủng làm sụp đổ châu này dưới ḷng biển sâu. Cái ấn tượng rùng rợn đó vẫn c̣n in sâu trong tâm hồn cô đến nỗi nó thường xuất hiện trở lại trong giấc ngủ trong kiếp này.



Một trường hợp lư thú khác là của một em gái nhỏ bốn tuổi, thường làm cho mẹ nó lo âu v́ mỗi đêm nó đều giựt ḿnh tỉnh giấc, khóc la bài hăi một cách vô cùng sợ sệt. Em nhỏ này đầy đủ sức khỏa và không có bịnh tật chị Mẹ nó bèn viết thơ cho ông Cayce để xin ông giải thích về quái trạng của đứa bé. Cuộc soi kiếp cho biết kiếp trước em chết bất đắc kỳ tử trong trong trận Thế Chiến Thứ Hai ở Pháp. Nhưng chỉ trong chín tháng sau, em đă đầu thai trở lại trong một gia đ́nh ở Bắc Mỹ. Trong khoảng trung gian ngắn ngủi giữa hai kiếp sống, những kỷ niệm rùng rợn về chiến tranh binh lửa vẫn chưa xóa mờ trong kư ức của em và thường xuất hiện trong giấc ngủ.



Những trường hợp kể trên không khỏi làm cho chúng ta lại nêu ra câu hỏi về vấn đề trí nhớ. Nhiều người phản đối thuyết Luân Hồi thường đưa ra lập luận này, là nếu có Luân Hồi th́ tại sao chúng ta không nhớ lại những kiếp trước? Điều này mới nghe qua th́ dường như lạ lùng, nhưng thật ra nó không lạ ǵ lắm nhưng thật ra nó không lạ ǵ lắm nếu chúng ta cũng không nhớ được hết những việc ǵ đă xảy ra trong đời chúng ta lúc c̣n thơ ấu hay trong thuở thiếu thời. Trí nhớ của con người là một cái ǵ rất mỏng manh, tế nhị, và những sự việc trôi qua trong đời chúng ta chẳng khác nào như nước chảy giữa ḍng, cho nên khi nói rằng ta không nhớ một việc ǵ, không có nghĩa là việc ấy không có xảy ra.



__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 110 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:16am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Nếu chúng ta hỏi một người bạn câu này: "Anh đă làm ǵ vào đúng 10 giờ 26 phút buổi sớm mai ngày 19 tháng 4 năm 1939?" Chúng ta có thể đem hết cả gia tài để đánh cuộc rằng y không thể nhớ từng chi tiết rơ ràng như y đă làm ǵ vào ngày hôm đó, y mặc y phục như thế nào, nói những chuyện ǵ, với ai... Việc y không nhớ rơ các việc đă xảy ra trong một ngày giờ nhất định trong đời của y, không có nghĩa là y đă không trải qua những giờ phút đó.



Bởi đó, sự phản đối thuyết Luân Hồi bằng những lập luận nói trên không thể đứng vững. Trước hết sự lăng quên là một hiện tượng rất thông thường và rất tự nhiên của con người. Sau nữa, trí nhớ có một tính chất rất đặc biệt là rất chóng quên phần chi tiết, mà chỉ giữ lại cái nguyên tắc đại cương. Thí dụ: Mỗi người có học thức đều có thể nói rằng 7 lần 7 là 49, và 12 lần 12 là 144. Y không nhớ rằng y đă trải qua những giờ mệt nhọc vất vả trong lớp học hồi thuở thiếu thời để làm những bài toán đó, nhưng khả năng suy tính và sự thông hiểu toán pháp hăy c̣n tồn tại trong trí óc của y.



__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 111 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:17am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Những sự hiểu biết khác của con người cũng được giải thích bằng cách đó, chẳng hạn như sự cẩn thận đề pḥng khi ta đứng gần lửa, sự dè dặt và sợ chó khi bước vào nhà người lạ; khả năng về âm nhạc, khiêu vũ, hay sự thông hiểu, khéo léo của ta về bất cứ một ngành nào. Việc chúng ta biết đi biết đứng chứng tỏ rằng có một thời kỳ chúng ta đă tập đứng, tập đi, nhưng trong một vạn người, không có đến một người nhớ rơ những sự cố gắng vất vả khó khăn mà y đă làm từ thuở ấu thơ để có thể đi đứng tự nhiên được như bây giờ. Như vậy, sự lăng quên về phần chi tiết vẫn không làm mất đi trí nhớ về phần nguyên tắc, và tất cả những khả năng và đức tính của con người trên phương diện luân lư, trí tuệ, đạo đức tâm linh, đều là sự tổng hợp tất cả những kinh nghiệm mà y đă trải qua trong những tiền kiếp, mà ngày nay đă quên mất những chi tiết.



__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 112 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:17am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Lư luận thứ hai mà người ta dùng để phản đối thuyết Luân Hồi lại càng tế nhị hơn. Họ cho rằng tật không phải lẽ mà bắt buộc một cá nhân phải chịu trách nhiệm về những hành động mà một cá nhân khác đă làm. Họ cho rằng quả báo và sự trừng phạt chỉ có một ư nghĩa là khi nào kẻ phạm tội có ư thức được và nh́n nhận tội lỗi của ỵ Sự trả lời của Đao. gia về lập luận này căn cứ trên điều mà họ gọi sự liên quan giữa cá tính và linh hồn.



__________________
Nhân quả là gốc của số mệnh!
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 113 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:54am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Linh hồn bất diệt ví như một tài tử ở ngoài ṿng sân khấu, có thể nhớ rơ quá khứ, nhưng khi chuyển kiếp làm người, chẳng khác nào như người tài tử đóng một vai tṛ nhất định, th́ sự mầu nhiệm của luật Thiên Nhiê khiến cho y không nhớ điều ǵ cả ngoài ra phần nguyên tắc đại cương của những kinh nghiệm mà y đă thâu thập được trong các kiếp trước. Ví như anh tài tử khi ngồi tại nhà có thể nhớ rơ tất cả những lớp lang của vở kịch Phụng Nghi Đ́nh mà y đă đóng, nhưng trên sân khấu, khi y đóng một vai tṛ nhất định, chẳng hạn như vai Lữ Bố, th́ y chỉ biết có một vai tṛ đó mà thôi chứ y không thể nghĩ đến vai tṛ khác. Cũng y như thế, linh hồn người chứa đựng kư ức của tất cả mọi sự đă xảy đến cho y trong những vai tṛ của các nhân vật mà y đă từng đóng ở các tiền kiếp. Lúc b́nh thường th́ cá tính riêng biệt của y không nhớ được những kỷ niệm đó ngoại trừ khi nào y dùng những phương pháp đặc biệt và bất thường để rút lấy những kỷ niệm đó trong cái kho kư ức vô tận của linh hồn.

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 114 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:55am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Lập luận chống thuyết Luân Hồi kể trên cho rằng thật là không phải lẽ và trái với luân lư nếu một người bị trả quả và đau khổ v́ những hành động mà có lẽ y đă làm trong kiếp trước, nhưng ngày nay y đă quên mất, không c̣n nhớ ǵ nữa. Lập luận này không thể đứng vững, cũng chẳng khác nào như lư luận cho rằng việc một người lớn bị đau khổ v́ những sự xung đột vô ư thức của y từ thuở ấu thơ, cũng không hạp với luân lư.

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 115 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:55am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Sự lăng quên, nó che khuất dĩ văng và chỉ cho chúng ta thấy có một phần hiện tại ngắn ngủi, là một điều cần thiết và che chở đối với chúng tạ Ngoài ra những thí dụ về việc sợ hăi vô lư và những giấc mộng tái diễn nhiều lần, người ta c̣n thấy trong những tập hồ sơ Cayce những quái trạng tâm lư khác nữa. Thí dụ như những ảo ảnh ẩn hiện chập chờn, trong nhiều trường hợp thường được truy nguyên từ những kư ức bất thường thuộc về kiếp trước. Có một trường hợp, cuộc soi kiếp cho biết rằng những trung tâm bí yếu trong thân người, tiếng Phạn gọi là Chakra (Luân Xa), t́nh cờ khai mở, làm cho luồng Xà hỏa (Kundalini) đi xuyên qua những Luân Xa và gây nên những ảo ảnh hay ảo giác. (Luồng xà hỏa Kundalini là một mănh lực thần bí trong cơ thể con người nằm trong đốt cuối cùng của bộ xương sống và có liên quan trực tiếp đến bộ phận sinh dục và năng lực sáng tạo trong châu thân.)

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 116 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:56am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Những cuộc soi kiếp của ông Cayce cho biết trong nhiều trường hợp, một sự rối loạn thần kinh có nhiều nguyên nhân hoàn toàn thuộc về thể chất, và đă được chữa khỏi một cách mầu nhiệm bằng các phương tiện sinh lư. Chúng ta đă thấy trong Chương 2, trường hợp của cô thiếu nữ được chữa khỏi bịnh loạn trí nhờ nhổ một cái răng cấm mọc ngược. Một thí dụ hiển nhiên khác là trường hợp của một người thư kư bưu điện bỗng nhiên đổi tánh một cách lạ thường và th́nh ĺnh trở nên gây gỗ, buồn bực và hung bạo. Gia đ́nh khuyên y đi khán bịnh và vào nằm bịnh viện để điều trị. Các bác sĩ tuyên bố rằng y bị chứng khủng hoảng thần kinh, và người ta bèn để y nằm riêng buồng kín. Vợ y yêu cầu ông Cayce dành cho y một cuộc khán nghiệm bằng Thần Nhăn. Cuộc khán nghiệm cho biết y đă bị té ngă nặng từ nhiều năm về trước, chạm mạnh vào xương hông làm đau tủy xương sống, và điều này đă phản ứng toàn bộ Thần Kinh Hệ. Ông Cayce khuyên y hăy điều trị bằng phương pháp nắn xương và trị bằng điện. Gia đ́nh y nghe theo lời. Trong sáu tuần lễ, bịnh nhân đă b́nh phục trở lại như thường, và người ta để cho y tự do trở về nhà. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp loạn trí, cuộc khán nghiệm cho biết rằng bịnh nhân bị tà ma nhập xác ám ảnh. Xưa nay người ta vẫn tin rằng một vài chứng bịnh loạn thần kinh nguyên nhân là v́ ma nhập. Những người đọc bộ Thánh Kinh đều biết rơ chuyện đấng Christ đă đuổi tà ma ra khỏi xác của một người điên, và những người Gia Tô giáo đều quen thuộc với vấn đề các vị Cố đạo Gia Tô vẫn tiếp tục thực hành những phép đuổi tà (exorcisme). Vấn đề này tự nhiên là hoàn toàn xa lạ đối với khoa Tâm lư học hiện đại, và những nhà chữa bịnh thần kinh ngày nay coi nó như một điều dị đoan đă lỗi thời. Tuy nhiên, nếu người ta chấp nhận rằng linh hồn người vẫn c̣n tồn tai. sau khi chết, th́ không có lư do ǵ mà cho rằng những linh hồn bất hảo, lưu manh hồi c̣n sống ở thế gian, sau khi chết lại không ám ảnh, khuấy phá hay nhập vào xác một người khác.

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 117 of 205: Đă gửi: 31 October 2004 lúc 8:56am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Để chữa bịnh tà, ông Cayce thường dùng phép điều trị bằng điện, và khuyên bịnh nhân nên cầu nguyện, và tham thiền quán tưởng. Trong một trường hợp, người bịnh được chữa khỏi trong vài tháng, chấm dứt sự ám ảnh của những giọng nói th́ thầm bên lỗ tai y, làm cho y sợ hăi đến phát bịnh. Trường hợp này là do quả báo gây nên: Trong kiếp trước bịnh nhân đă dùng tà thuật để ám hại kẻ khác.

Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 118 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 3:58am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Chương 12: Quả báo đối với Hôn Nhân

Sửa lại bởi tranngocai : 05 November 2004 lúc 3:59am
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 119 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 3:59am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Vấn đề hôn nhân là một vấn đề phức tạp và khó khăn nhất trong đời người. Hôn nhân là một nguồn hạnh phúc vô tận nếu nó được thành tựu một cách mỹ măn, nhưng nếu thất bại, th́ đó là một nguồn đau khổ rất lớn. Hôn nhân đem đến cho ta những cái cực đoan về vinh nhục, sướng khổ của đời người, và giữa hai cái cực đoan đóm có cả một loạt những trạng thái trung gian, vừa khổ vừa sướng, vừa vinh vừa nhục.
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 
tranngocai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 607
Msg 120 of 205: Đă gửi: 05 November 2004 lúc 4:00am | Đă lưu IP Trích dẫn tranngocai

Nói về phương diện pháp lư, hôn nhân là một hợp đồng sống chung giữa hai người nam, nữ. Về phương diện nhân sinh, đó là một sự phối hợp của nam và nữ tính, bản năng thúc đẩy của những nhu cầu sinh lư và t́nh cảm. Hội Thánh Gia Tô coi hôn nhân như một nghi thức thiêng liêng. Khoa tâm lư coi nó như một vấn đề xử thế và sinh hoạt. Kẻ ngông coi hôn nhân như một cái bẫy chuột mà chỉ có những thằng ngốc mới chui vào.
Quay trở về đầu Xem tranngocai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tranngocai
 

<< Trước Trang of 11 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.6563 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO