Tác giả |
|
phiphi Hội viên

Đă tham gia: 08 July 2004 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 61 of 205: Đă gửi: 27 September 2004 lúc 10:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
BÁc trangocai!
tôi rất kính trọng những bài viết của bác mặc dù chỉ do bác post lên!
Giá mà tôi cũng được điềm tĩnh, an hoà trước nhân thế như những bậc tiền bối trong PG th́ hay biết mấy.
Mong được những đức tính điềm đạm và an hoà như bác!
Mong bác tiếp tục những bài học online.
Chúc bác nhiều điều an lành!
|
Quay trở về đầu |
|
|
phiphi Hội viên

Đă tham gia: 08 July 2004 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 62 of 205: Đă gửi: 28 September 2004 lúc 12:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác trangocai, tiện thể cho phiphi hỏi:
Hay bị thiếu máu có phải do đời trước sát sinh nhiều không? Bị bệnh xoang khó thở có phải do hay bức bách người quá đáng khiến người ta không thở được nên ḿnh bị vậy không? Có phải do đời trước cũng đă sám hối nhiều nên đời này mới chịu một số quả báo nhẹ như vậy không?
Phiphi đoán vậy v́ hồi bé phiphi cũng rất thích chiến lược, mưu kế quân sự, đánh nhau, lại có sao Kiếp sát ở mệnh. Nhưng lớn lên th́ bỏ dần "sát" nghiệp, đến con kiến cũng không dám giết.
tiện thể nhờ bác trangocai qua bên forum Thắc Mắc biết hỏi ai để giải đoán số cho phiphi nhé.
chào bác
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phaquan70 Hội viên

Đă tham gia: 05 April 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 224
|
Msg 63 of 205: Đă gửi: 28 September 2004 lúc 2:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi bác Tranngoccai,
Bác thật nhiệt t́nh loan truyền sự kỳ lạ của điều 'bí ẩn".Điều này thật hay v́ nó làm những người vô thần lay động .Tuy nhiên ,hôm nay ngày rằm, xin xin trích ư của một nhân vật của văn hào Nga Đôtxtôiẽpki ,trong tác phẩm Anh em nhà Karamazop.
" Khi Chúa bị treo trên cây thập giá , Qủi tinh ranh nói " hăy bước xuống đi ,con người quyền phép" Nhưng Chúa đă không bước xuống.V́ chúa không muốn nô dịch con người bằng phép lạ .Tín ngưỡng là sự tự do tinh thần, chứ không phải là kết quả đến từ chứng kiến những phép lạ ,quyền năng đă làm con người khiếp sợ .Chúa đă không biến sỏi đá thành bánh ḿ,không biến luỡi gươm bỗng biến thành lưỡi cày.
Nhưng có lẽ Chúa đă đánh giá quá cao con ngựi ,v́ đối với con nguời, tôn giáo là phép lạ .Khi không thấy phép lạ, như những đứa trẻ ngu ngốc,con nguời đă nổi loạn.Một ngày kia chúng sẽ lật đổ các bức tượng thánh, tưới máu trên các đền đài.Nhưng những đứa trẻ sẽ dần nhận ra rằng ,chúng không kham nổi cuộc nổi loạn của chính ḿnh "
Xin nói lại đây là đại ư chứ không phải nguyên văn lời nhân vật của văn hào Nga.
Y này cũng gợi đến tư tưởng Phật giáo : không ai có thể cứu chúng ta ngoài chúng ta ."Muốn hiểu được Đạo, phải hành thâm như Ngài đi".Mặc dù sức tác động của niệm chú, tụng kinh là vô lượng, nhưng căn bản của vấn đề không phải là phép lạ và sự cầu xin .
Chúc vui.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 64 of 205: Đă gửi: 28 September 2004 lúc 11:44am | Đă lưu IP
|
|
|
To: PhaQuan70
Cám ơn anh PhaQuan70 đă tham gia.
Quả thật theo nhiều kinh điển của Phật giáo nhắc rất nhiều tới một thế lực thứ 3: "Ác ma" hay "Ma vương". Đức Phật rất ít nói về Ma vương, nhưng theo một số bài kinh khi đức Phật thuyết pháp cho các chư thiên ở cơi trời Phạm Thiên th́ "ác ma" thường chen vào bằng cách nhập vào một vị Phạm Thiên khác và khuyên Đức Phật không nên thuyết pháp nữa. Nhưng đức Phật luôn luôn nhận ra qua lời khẳng định:
"này ác ma, chớ có nghĩ rằng Như Lai không thấy ngươi, không biết ngươi"
Như vậy đôi khi ác ma c̣n mạnh hơn các vị phạm thiên.
Đây cũng chính là nguyên nhân nhiều người tu hành thường bị quấy quả, bị nghiệp chướng đeo đuổi khi cố gắng tu hành.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 65 of 205: Đă gửi: 28 September 2004 lúc 12:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
To: Phiphi
Tôi sẽ trả lời những câu hỏi về số phận ở mục giải đoán thắc mắc cho đúng chủ đề.
Về những thắc mắc về nhân quả xin trả lời sơ lược như sau:
1) Đúng là sám hối giúp con người giải bớt rất nhiều nghiệp chướng. Tuỳ theo tâm sám hối mạnh hay yếu, chân thành hay hời hợt mà quả báo khác nhau. Cụ thể nếu sám hối thành kính và mạnh mẽ quả báo có thể tạm giảm nhẹ đi. Ví dụ: tội nghiệt giết rất nhiều người khiến có thể phải trả quả dưới địa ngục nhiều ngh́n năm th́ do sám hối nhân quả cho được làm người nhưng mắc nhiều bệnh tật và mệnh thường có các sao phúc tinh. Hàm ư: ta sẽ phải trả quả nhưng được trả từ từ giống như nợ ngân hàng nhưng được trả dần cho đến khi hết nợ. C̣n không sám hối giống như bị phá sản ngay phải vào tù luôn.
Thông thường nên sám hối trước Đức Phật chí tôn v́ ngài là bậc tối thượng và đă dứt sạch mọi phàm trần. Do đó tâm sám hối của ta được nhân lên nhiều lần và tâm đạo đức tương ứng cũng tăng lên nên chóng trả hết quả báo đồng thời tạo thêm phước lành cho ḿnh.
2) Bệnh trĩ và một số bệnh thiếu máu khác cũng coi như một quả báo của sát nghiệp v́ đều có kết quả là sự mất máu.
3)Bệnh khó thở th́ có thể do nhiều nhân:
Áp bức đè nén người khác.
Nhốt người hoặc vật trong những nơi tối tăm, khó thở.
Cắt tiết, cắt cổ các loài vật mà tạo thành tập quán nghiệp như trong một số nghề sát sinh.
Ngoài ra có thể có nhiều nguyên nhân khác tôi chưa được biết.
Bạn có nhắc đến chuyện đi tu không thành tôi sẽ trả lời đúng nơi bạn đă hỏi ở mục 'Thắc Mắc biết hỏi ai'
chúc phiphi thân tâm an lạc hướng tới sự giải thoát.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phiphi Hội viên

Đă tham gia: 08 July 2004 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 66 of 205: Đă gửi: 28 September 2004 lúc 9:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Phiphi kính bác trangocai
Cám ơn bác đă nhiệt t́nh giải đáp cho phiphi. Để phiphi sang bên kia xem bác giải đoán số phận cho phiphi nhe. Một lần nữa chân thành cám ơn bác nhiều nhiều.
Kiến thức về Phật học và các khoa học lư số của phiphi c̣n hạn hẹp lắm lắm, rất mong các bác trên diễn đàn chỉ điểm nhiều.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 67 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 12:46am | Đă lưu IP
|
|
|
CHƯƠNG 8: Quả Báo Đối Với Sức Khỏe
Sửa lại bởi tranngocai : 29 September 2004 lúc 12:48am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 68 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Có nhiều người tin tưởng một cách sai lầm về Luật Nhân Quả. Họ nghĩ rằng theo luật ấy, mọi sự đều có tiền định, và điều này làm cho họ có một thái độ thụ động, lười biếng, mất cả chí tiến thủ, và việc ǵ cũng đổ thừa cho số mạng. Đó là trường hợp của người Ấn Độ, mà sự tin tưởng của Luật Nhân Quả vốn ăn sân dân tộc của họ đă từng nhiều ngàn năm, làm cho phần đông có cái thái độ kể trên.
Tŕnh độ sinh hoạt ở Ấn Độ nói chung vẫn ở vào một mực rất thấp thỏi và bi đát. T́nh trạng này phần lớn là do óc thụ động, thiếu tranh đấu của người Ấn trong sự chấp nhận nghiệp quả và số mạng của họ.
Nếu chúng ta chấp nhận quan niệm về Nhân Quả, th́ thái độ của chúng ta đối với luật Quả Báo, cũng như đối với mọi định luật thiên nhiên, phải là an phận và tin tưởng. Nhưng chúng ta không khỏi tự hỏi rằng chúng ta nên chấp nhận sự kiềm tỏa của Luật Quả Báo và bằng ḷng an phận đến một giới hạn nào, và đến một mực độ nào? Vấn đề này được nêu ra trong những trường hợp quả báo về xác thân gây nên những bệnh tật đau khổ cho xác thể.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 69 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Về vấn đề này, những cuộc soi kiếp của ông Cayce đều rất lư thú v́ nó đem đến sự giải đáp rơ ràng và chắc chắn cho những sự tranh luận về thuyết Luân Hồi.
Những câu hỏi sau đây đă được nêu ra:
- Đối với những ng&ười đau khổ v́ một chứng bịnh quả báo, phải dùng phép điều trị như thế nào? Có hy vọng chữa khỏi những chứng bịnh "Nhân quả" đó không? Mỗi cuộc soi kiếp trong tập hồ sơ Cayce đều khuyên ra không nên có một thái độ quá thụ động trong sự trả quả. Luôn luôn trong những cuộc soi kiếp, ông Cayce đều lặp đi lặp lại câu này để nói với bịnh nhân:
"Đó là nghiệp quả của anh (hay chị). Và bây giờ, đây là điều mà anh (hay chị) có thể làm để sửa đổi lại."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 70 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong những tập hồ sơ đó, có điều đáng chú ư là trong tất cả mọi trường hợp về bịnh "Nhân quả," luôn luôn đều có những lời khuyên về cách điều trị. Trong nhiều trường hợp về bịnh quả báo, cuộc soi kiếp cho biết có hi vọng chữa khỏi. Trong những trường hợp mà nghiệp quả nặng nề hơn, cuộc soi kiếp nói rơ rằng không nên hy vọng được hoàn toàn chữa khỏi, nhưng bịnh có thể được thuyên giảm nhờ sự cố gắng; và kế đó là sự diễn tả phương pháp điều trị.
Đây là một trường hợp lư thú của một người thợ điện, 34 tuổi, bị một chứng bịnh đau mắt có cườm rất nặng, không thể chữa khỏi. Trong ba năm, y không làm việc ǵ được; y đă quá mù mắt để có thể đọc hay viết; và khi y thử đi vài bước th́ y thường bị vấp ngă. Y đă vào nằm nhiều bịnh viện, trong khi đó vợ y làm công trong một cửa hàng lớn để nuôi gia đ́nh và một đứa con năm tuổi. Trong một cuộc khán nghiệm, y được cho biết là một chứng bịnh quả báo, nhưng y không nên tuyệt vọng. Cuộc soi kiếp nói:
- À! Chúng ta có cái tthể xác ở đây. (Các cuộc soi kiếp đều bắt đầu bằng một câu này, tuy giản dị mà lạ lùng, trước khi diễn tả căn bịnh của đương sự.) Theo chỗ chúng thấy th́ bịnh trạng rất nặng, nhưng anh chớ tuyệt vọng v́ sự cứu chữa đă sắp đến.
Tiếp theo sau đó là sự diễn tả căn bịnh bằng những danh từ Y học. Kế đó, ông Cayce nói về những mănh lực hàn gắn tiềm tàng trong thể xác của bịnh nhân; ông nói qua vài điều chỉ rằng nguyên do chứng bịnh này là do quả báo gây ra. Tiếp theo đó là lời khuyên bịnh nhân hăy thay đổi tâm tính, và dẹp bỏ mọi điều oán ghét, thù hận và mọi tư tưởng ác. Cuộc soi kiếp kết thúc bằng một phương pháp điều trị tỉ mỉ từng chi tiết.
Độ một năm sau, chính người bịnh nhân ấy viết thơ yêu cầu ông Cayce dành cho một soi kiếp thứ nh́; y cho biết rằng y đă áp dụng cách điều trị một cách đúng đắn và đă thấy khá. Sự thuyên giảm đó kéo dài được bốn tháng, nhưng sau đó bịnh lại tái phát và sức khỏe bị giảm sút. Dường như y chỉ áp dụng phép điều trị về phương diện vật chất, mà không chú ư bao nhiêu đến phương diện tinh thần, v́ cuộc soi kiếp lần thứ hai đă cảnh cáo y một cách không úp mở như sau:
"À! Chúng ta có cái thể xác ở đây. Thể xác này, chúng ta đă thấy trước đây không lâu. Chúng ta nhận thấy rằng thể xác này đă có nhiều tiến bộ về vật chất, nhưng nó c̣n rất nhiều điều phải sửa chữa.
"Như đă nói ở trên, đây là một chứng bịnh quả báo. Linh hồn này phải thay đổi thái độ đối với cuộc đời, đối với mọi hoàn cảnh và đối với người đồng loại. Bịnh được thuyên giảm một phần nào, do sự áp dụng những phương pháp điều trị về thể chất. Nhưng nếu linh hồn này lấy làm tự măn, và không chịu thay đổi thái độ về mặt tâm linh; nếu y vẫn c̣n nuôi ḷng thù hận, ích kỷ, độc ác bất công và ganh ghét; nều y vẫn c̣n nuôi trong ḷng nhữn ǵ trái ngược lại với đức kiên nhẫn, khoan dung, bác ái, thiện cảm, nhân từ, th́ bịnh trạng của y không thể nào có thể chữa khỏi.
"Linh hồn này c̣n muốn khỏi bịnh v́ mục đích ǵ?"
"Phải chăng là để thỏa măn những dục vọng của thể xác?"
"Hay là để làm tăng trưởng thêm ḷng ích kỷ của ḿnh? Nếu như thế, th́ tốt hơn là y hăy cứ ở nguyên t́nh trạng cũ của y bây giờ.
"Nếu linh hồn này có sự thay đổi bên trong về thái độ và về đường tâm tính, nếu y biểu lộ sự thay đổi đó trong lời nói và hành động, và nếu y áp dụng cách điều trị đúng như phương pháp đă nêu ra, th́ bịnh y sẽ có thể thuyên giảm.
"Nhưng trước hết cần phải có một sự thay đổi tánh t́nh, tâm trạng và mục đích. Tất cả những cách điều trị máy móc mà anh đă áp dụng chỉ có thể đem đến một sự khỏi bịnh hoàn toàn khi nào linh hồn anh và mục đích của anh được tiếp nhận ân đức Thánh Linh. Ân huệ đó, anh muốn nhận lănh hay từ chối, là tùy ư anh. Chúng tôi không c̣n ǵ để xét thêm, trừ phi anh biết tự sửa đổi. Chúng tôi đă chấm dứt cuộc khán bịnh ở nơi đây."
Người ta nhận thấy trong những đoạn kể trên đây, rằng hy vọng được khỏi bịnh tùy thuộc nơi sự thay đổi trong tâm hồn và thái độ của bịnh nhân đối với cuộc đời. Anh muốn khỏi bịnh với mục đích ǵ? Đó là một câu hỏi rơ ràng với một giọng ḍ xét. Phải chăng là để thỏa măn những dục vọng của xác thể? Hay là để làm tăng trưởng ḷng ích kỷ? Nếu như thế tốt hơn anh hăy ở vào t́nh trạng cũ!
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 71 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Trải qua trên 15.000 cuộc soi kiếp, ông Cayce không một lần nào từ chối giúp đỡ ư kiến để cho một bịnh nhân tự điều trị lấy, dầu y đă phạm tội lỗi xấu xa nặng nề như thế nào. Nhưng cũng như trong trường hợp kể trên, ông thường nhấn mạnh rằng bịnh tật đau khổ có một mục đích giáo dục để bắt buộc chúng ta quay về đường chính, và sự tội lỗi, tà vạy đă gây nên quả báo bịnh tật cần phải được sửa đổi. Người bịnh cần phải cố gắng bằng đủ cách để cải thiện t́nh trạng của ḿnh; nhưng đồng thời y phải sửa đổi sự yếu kém bên trong tâm hồn. Những sức mạnh hàn gắn thiên nhiên và những cách điều trị của khoa học hiện đại có thể đem đến một sự thuyên giảm tạm thời, nhưng không thể chữa khỏi bịnh, nói về khía cạnh tinh thần của Luật Quả Báo. Nói tóm lại, sự khỏi bịnh phải là do ở khía cạnh tâm linh, nó phải đến từ bên trong, chứ nếu không, nó sẽ không được lâu bền.
Trường hợp sau đây của một người mù, rút trong số hằng trăm trường hợp mù ḷa trong các tập hồ sơ Cayce, có thể tiêu biểu cho quan điểm kể trên. Đây là biên bản cuộc khán nghiệm: "Đây cũng là một bịnh quả báo. Sự áp dụng các lư tưởng đạo đức tâm linh trong cách xử thế hằng ngày đă đem đến một sự thay đổi lớn trong cuộc đời của bệnh nhân. Tuy lúc đầu bịnh nhân vẫn không thấy bớt, nhưng chúng tôi thấy rằng cặp mắt bịnh nhân đă lần lần thuyên giảm khi y bắt đầu sửa đổi tâm tánh. Chúng tôi nhận thấy rằng sự cố gắng đầu tiên phải là thuộc về địa hạt tinh thần và bịnh nhân phải cố gắng biểu lộ ḷng nhân từ trong những cử chỉ hằng ngày. Hăy tập lấy sự thiện cảm, t́nh thân hữu, đức kiên nhẫn, dịu dàng, khoan dung, nhân hậu... "
Trong hai trường hợp kể trên, người ta thấy rằng cuộc soi kiếp nhấn mạnh trước hết ở sự thay đổi tâm tính và cải tạo tinh thần, và đó là điều kiện cốt yếu để sửa đổi nghiệp quả về xác thân. Nếu chúng ta nhớ rằng mục đích của sự quả báo là giáo dục tâm linh, chúng ta sẽ hiểu rằng phương pháp điều trị kể trên là lẽ tự nhiên vậy. Điều tội lỗi mà luật quả báo sửa đổi, không phải là thứ "Tội lỗi" hiểu theo ư nghĩa dị đoan cổ xưa là làm trái ư hoặc xúc phạm Quỷ Thần, cũng không phải theo ư nghĩa của các nhà Thần học, hay của nền luân lư khiết bạch hồi thời Nữ hoàng Victoria. Đó là tội lỗi theo ư nghĩa tâm lư, nó bao gồm tất cả những ǵ trái với định luật thiên nhiên.
Tội lỗi hiểu theo ư nghĩa đó vốn căn cứ trên ḷng ích kỷ, hay khuynh hướng chia rẽ người với ta, và tăng cường bản ngă đó có thể khoác lấy nhiều h́nh thức. Nó có thể là sự tàn bạo đối với kẻ khác; hoặc sự lạm dụng cơ thể của chính ḿnh do bởi sự vô tiết độ hay sinh hoạt cẩu thả; hoặc nó có thể là do sự kiêu căng, tự tôn tự đại. Những sự lỗi lầm đó sở dĩ có là do bởi một điều lầm lạc chính đại, căn bản về nguồn gốc con người.
V́ con người vốn là tinh thần chứ không phải là xác thể. Tội lỗi của con người là do bởi y quên đi cái chân lư căn bản đó và tưởng rằng ḿnh là cái thể xác. Y phải cố gắng loại trừ điều ảo vọng đó; và phương tiện chắc chắn nhứt để đánh đổ điều hư vọng ấy không phải là phủ nhận thể xác một cách tiêu cực, mà là một phương pháp tích cực tự hỗn hợp với tinh thần.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 72 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Về điểm này, những cuộc soi kiếp của ông Cayce và những giáo lư thần bí khác gọi sự hỗn hợp tinh thần đó là Ân Phước, hay Ơn Trên. Người ta thấy trong những trường hợp kể trên cũng như trong những trường hợp khác về quả báo xác thân trong tập hồ sơ Cayce, rằng lời khuyên răn tối hậu để được khỏi bịnh là bịnh nhân hăy cố gắng làm thế nào để được thấm nhuần Ơn Trên, hay ḷng Nhân Từ của đấng Christ. Những cuộc soi kiếp của ông Cayce đă dùng những lời lẽ và danh từ Gia Tô Giáo, bởi v́ ông Cayce là người theo đạo Gia Tộ Trong lúc b́nh thường, ư thức của ông đă thấm nhuần những từ ngữ và quan điểm Gia Tô, v́ vậy những lời nói do nơi tiềm thức của ông thốt ra trong giấc thôi miên đều phải đi xuyên qua cái bức màn đó. Người ta có thể hiểu rằng nếu ông Cayce sinh trưởng ở một xứ Phật giáo, th́ có lẽ ông đă dùng những lời lẽ danh từ trong khuôn khổ tôn giáo và văn hóa địa phương và có lẽ ông đă dùng những danh từ nhà Phật. Nhưng cách biểu lộ tư tưởng của ông, dầu là dưới h́nh thức nào, cũng không có ảnh hưởng ǵ đến công việc cứu khổ mà ông vẫn theo đuổi. Dưới đây là một thí dụ về sự khuyên răn của ông cho một người bị chứng bịnh lao tủy xương sống: "Anh hăy nhớ rằng nguồn gốc bịnh trạng của anh là tự anh gây ra: Nó là một chứng bịnh quả báo. Phương diện tốt nhứt là anh hăy cầu nguyện Ơn Trên và hoàn toàn tin tưởng nơi đấng Thiêng Liêng, v́ Ngài là Công Bằng, Chân Lư và Ánh Sáng."
Ơn Trên ở đây không phải là một độc quyền của đạo Gia Tô hay của những người tin ở đấng Christ: Ơn Trên có thể được ban xuống cho tất cả người nào, dầu y là người Phật giáo, Ấn giáo, Hồi giáo hay Gia tô cũng vậy. Được thấm nhuần Ơn Trên, tức là do sự sám hối, ăn năn tội lỗi và quyết chí sửa ḿnh mà được hưởng ân huệ tốt lành nó làm tiêu tan nghiệp chướng do luật Quả Báo đưa đến. Sự suy gẫm, cầu nguyện, đọc Thánh Kinh, lập hạnh, và làm việc phụng sự giúp đời, là những phương pháp thường được nêu ra trong các cuộc soi kiếp của ông Cayce để sửa đổi tâm tính và tiến bộ tâm linh. Nhưng muốn được hiệu nghiệm, những phương pháp đó phải được thi hành một cách thành thật, chứ không phải là một cách máy móc. Nếu không có một t́nh thương nhân loại và chúng sinh phát ra tự trong đáy ḷng, nếu không có đức nhân ái từ bi, th́ những phương pháp thực hành kể trên chỉ là trống rỗng và không có giá trị ǵ. Chỉ có những kỷ luật đúng đắn, một sức dẫn dụ mạnh mẽ quyết tâm cải tà quy chánh, mới có thể đưa linh hồn vào đúng con đường của nó. Nhưng c̣n đối với hằng triệu linh hồn hăy c̣n vào thời kỳ ấu trĩ về phương diện tâm linh, những phương pháp trên không thể nhất thời đưa họ tiến ngay đến mục đích. Không phải tất cả mỗi người đều đă tiến hóa đến một tŕnh độ tâm linh đầy đủ để có thể đạt được trong một kiếp cái t́nh bác ái rộng răi bao la nó bao trùm tất cả mọi loài, tức là trạng thái thâm thức đó mới có đủ mănh lực làm tiêu tan mọi điều tật ách, nghiệp chướng do quả báo dưa đến.
Trong trường hợp người thanh niên bị chứng bịnh lao ở tủy xương sống, cuộc soi kiếp dường như biết rơ y không đủ sức thực hiện những điều kể trên. Bởi đó, với sự thẳng thắn của một vị y sĩ biết rơ tiềm lực và khả năng của bịnh nhân và không muốn làm cho y hy vọng những điều quá sức ḿnh, ông Cayce đă cho y biết rơ: "Bịnh anh chỉ có thể giảm bớt phần nào thôi, chứ không thể dứt tuyệt." Tuy nhiên, cuộc soi kiếp không phải đă kết thúc.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 73 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Trong trường hợp này và những trường hợp khác nữa, cuộc soi kiếp tiếp tục đưa ra cho bịnh nhân những phương pháp điều trị về phần thể chất, để cho bịnh nhân có thể làm những cố gắng cụ thể để tự chữa bịnh lấy ḿnh. Sự kiên nhẫn, bền chí, can đảm và những đức tính khiêm tốn, nhân từ, khoan hậu, mà bịnh nhân cố gắng phát triển và thâu thập được trong thời kỳ đó, sẽ đóng góp phần nào trên phương diện tinh thần, ít nhứt là một cách gián tiếp, để sửa chữa nghiệp quả. Như vậy, thay v́ có một thái độ tiêu cực, thụ động đối với vấn đề trả quả, những cuộc soi kiếp của ông Cayce luôn luôn khuyến khích bịnh nhân hăy có một thái độ tích cực tranh đấu để vượt qua nỗi chướng ngại đau khổ của ḿnh. Dưới đây là một khía cạnh quan trọng khác của vấn đề chữa bịnh.
Trong những cuộc soi kiếp, ông Cayce luôn luôn đưa ra những điều khuyên răn các bịnh nhân tùy theo tŕnh độ tiến hóa riêng của từng người. Ông đưa ra những phương pháp điều trị thiên hẳn về tinh thần cho những người không thể hiểu được hoặc chống chỏi lại những phương pháp đó. Bác sĩ Alexis Carrel, tác giả hai quyển sách nhan đề: "Con Người, Một Vật Huyền Bí" và "Cuộc Hành Tŕnh Đến Thành Lourdes," cho biết rằng ở Lourdes, nhiều ngườit sâu xa, đă được chữa khỏi ngay tại chỗ về bịnh ung thư và những chứng bịnh nan y khác. Nếu như sự khỏi bịnh ấy quả có thật, th́ chắc chắn là việc ấy không thể xảy đến cho những người không có một đức tin và một thái độ tinh thần giống như của những người được khỏi bịnh kể trên.
Sự nghiên cứu nhiều cuộc soi kiếp và khán bịnh của ông Cayce chỉ rơ ràng nguồn tài liệu luôn luôn biết rơ giới hạn đức tin của bịnh nhân. Trong nhiều trường hợp, những cuộc soi kiếp biết rằng vài bịnh nhân có thrể được chữa khỏi bằng phương pháp dẫn dụ tinh thần. Trong những trường hợp khác cũng cùng một chứng bịnh nhưng bịnh nhân lại không thể chữa khỏi bằng phương pháp đó, hoặc v́ do sự thiếu hiểu biết, hoặc do sự hoài nghi, hoặc v́ họ quá thiên về quan niệm vật chất. Đối với những người này, tốt hơn là hăy khuyên họ dùng phương pháp điều trị thể xác. Người ta nhớ một câu chuyện cổ điển Ấn độ nói về một người đệ tử của một người đạo sĩ nọ. Người đệ tử đă trải qua một giai đoạn huấn luyện công phu để có thể chế ngự được vật chất bằng sức mạnh tinh thần. Y là một người đệ tử ưu tú và có nhiều khả năng. Y bèn ẩn ḿnh trong rừng sâu, và sau mười năm tập luyện y mới trở lại gặp Tôn Sự Tôn Sư hỏi: "Con đă làm ǵ trong suốt thời gian đó?" Người đệ tử đáp lại với một giọng hơi tự đắc: "Con đă luyện tập chế ngự tư tưởng để có thể đi trên mặt nước và bây giờ con có thể vượt qua sông như đi trên đất bằng." Vị Tôn Sư nói với một giọng buồn rầu: "Con ơi! Con đă lăng phí thời giờ vô ích. Con há lại chẳng biết rằng con có thể vượt qua sông mà chỉ trả có một xu cho người lái đ̣?"
Câu chuyện này do một dân tộc đă từng phát triển sức mạnh tâm linh trải qua nhiều thế kỷ để lại, có một ư nghĩa sâu xa để cho chúng ta suy gẫm. Lẽ dĩ nhiên, sự cố gắng để tự chữa bịnh cho ḿnh bằng sức mạnh tinh thần là một cố gắng đáng khen và nó giúp cho ta tự đào luyện tinh thần và ư chí. Khoa học công giáo và những phong trào tôn giáo cùng một loại đă từng phổ biến trước công chúng sự hiểu biết về những quyền năng của tư tưởng, nó là nguồn gốc của nhiều chứng bịnh của người đời, và đồng thời cũng có thể được dùng để chữa bịnh luôn. Tuy nhiên, người ta cần biết rằng có những chứng bịnh nguyên nhân không phải do tư tưởng gây ra; nhiều chứng bịnh, dầu là nguyên nhân nào, có thể điều trị bằng những phương tiện vật chất một cách hữu hiệu hơn là điều trị bằng tinh thần.
Những quan niệm về y học của ông Cayce c̣n có một khía cạnh khác: Những cuộc soi kiếp không cho là một phương pháp điều trị nào lại "Tinh thần" hơn một phương pháp nào. Tất cả những phương pháp điều trị đều có một nguồn gốc thiêng liêng như nhau.
Một người phụ nữ kia bị chứng đau lưng rất dữ dội. Bà muốn biết xem nên theo cách điều trị thể xác hay tinh thần. Cuộc khán bịnh của ông Cayce giải đáp câu hỏi đó như sau: "Bịnh trạng của bà phần lớn có thể chữa khỏi bằng tinh thần. Nhưng bà hăy để tự nhiên. Nếu bà thấy đau nhiều, bà hăy theo phép điều trị bằng thuốc men để đáp ứng sự nhu cầu của xác thể. Thật ra hai phương pháp điều trị đều không khác ǵ nhau, v́ là đều do một nguồn gốc mà ra. Hai phương pháp ấy không phải tương phản nhau như vài người tưởng lầm."
Một kư giả ở Pittsburg bị bịnh tê thấp đă mười năm, được khuyên nên điều trị bằng cách tắm nước nóng và dùng tử loại tuyến để làm tăng sự lưu thông máu huyết và bài tiết chất độc trong máu. Cuộc soi kiếp nói: "Mọi sự chữa bịnh đều do một Quyền Năng Thiên Liêng. Ai chữa khỏi bịnh cho anh? Đó là cái Nguồn Sống sinh ra muôn loài vạn vật. Bất cứ phương tiện nào người ta dùng để chữa bịnh, dầu cho đó là thuốc men, máy móc dụng cụ, tắm nước nóng, hay là phương tiện nào khác, người ta cũng phải trở về cái Nguồn Sống Duy Nhứt, tức là Thượng Đế vậy."
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 74 of 205: Đă gửi: 29 September 2004 lúc 7:58am | Đă lưu IP
|
|
|
CHƯƠNG 9: Kích Thước Mới Của Khoa Tâm Lư
Sửa lại bởi tranngocai : 29 September 2004 lúc 8:00am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 75 of 205: Đă gửi: 05 October 2004 lúc 8:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Người ta có thể học được nhiều việc bằng cách thử giải quyết những vấn đề khó khăn. Sự giải quyết nhiều vấn đề lư thú căn cứ trên một nguyên tắc quan trọng là sự lư luận hay suy gẫm.
Vấn đề quan trọng nhứt trong mọi vấn đề bí hiểm của cuộc đời là sự bí mật về con người. Con người là ai? Y từ đâu đến và sẽ đi về đâu? Để giải đáp vấn đề này, chúng ta có thể áp dụng một phương pháp khoa học giản dị như sau: Chúng ta đưa cho một người kia sáu cái diêm quẹt và bảo y hăy sắp thành bốn h́nh tam giác đều cạnh với nhau (triangles équilatéraux.) Người ấy lần ṃ sắp đặt các diêm quẹt một hồi lâu... Sau cùng y đành chịu thua và bỏ cuộc v́ không sao sắp được. Bài toán đố bí hiểm này chỉ có thể giải quyết được nếu người ấy bỏ cái ư nghĩ sắp các diêm quẹt theo hai chiều đo (chiều dài và ngang) trên một mặt bàn bằng phẳng, mà hăy thêm vào một chiều đo thứ ba (3ème dimension), tức là chiều sâu, và sắp thành một khối Kim Tự Tháp (Pyramide).
Vấn đề bí hiểm của đời người đại khái cũng giống như cái tṛ chơi kể trên. Chúng ta chỉ cần thêm vào một bề đo thứ ba, tức là yếu tố thời gian, và chúng ta sẽ có thể hiểu được nguồn gốc và tương lai của con người.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 76 of 205: Đă gửi: 05 October 2004 lúc 8:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Người ta thường cho rằng đời người chỉ là cái kiếp sống của thể xác, kể từ khi bắt đầu sinh ra cho đến khi chết là hết. Nhưng nếu người ta có thể chứng minh một cách khoa học rằng con người không phải là cái thể xác vật chất, mà cũng là một linh hồn; linh hồn ấy đă từng sống trước khi y sinh ra và sẽ tiếp tục tồn tại sau khi y chết, th́ sự khám phá đó sẽ làm đảo lộn tất cả khoa tâm lư học hiện naỵ Điều đó chẳng khác nào như một cái ống thăm ḍ mà người ta cắm xuống tận những lớp sâu trong ḷng Trái Đất để t́m mỏ dầu. Khoa Tâm Lư Học hiện đại ví như một cái lỗ sâu có năm phân để trồng một củ hành, so với một cái giếng dầu lửa bề sâu ba ngàn thước tượng trưng cho bề đo vừa nói trên.
Trong thời gian gần đây, các nhà tâm lư học đă nghiên cứu tỉ mỉ về cá tính của con người, và nhờ sự nghiên cứu công phu đó, người ta đă có nhiều sự áp dụng thực tế vào các vấn đề lao động, hướng nghiệp, công tác xă hội... Tuy thế những sự phát minh đó cũng chỉ biết một cách rất nông cạn về con người.
Nếu người ta áp dụng thuyết Luân Hồi, th́ đó là một ngọn đèn pha sáng rực soi vào những hang ngách tối tăm, sâu thẳm của vấn đề bí hiểm này. Nhờ đó, người ta có thể nhận thấy rơ bằng cách nào được cấu tạo nên những tánh t́nh, cử chỉ, thái độ, đức tánh, vận mạng cùng thân thế hiện nay của một người.
Chúng ta có thể dùng một thí dụ khác: đời người có thể ví như một khối nước đá ngâm dưới nước; chín phần ch́m xuống nước chỉ có một phần nổi lên trên. Thuyết Luân Hồi tiết lộ cho ta thấy chín phần khối nước đá ch́m dưới mặt nước, c̣n khoa tâm lư học hiện nay chỉ nghiên cứu một cách vất vả mệt nhọc về một phần nhỏ bé nổi lên trên, mà ta có thể nh́n thấy!
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 77 of 205: Đă gửi: 05 October 2004 lúc 8:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Những tập hồ sơ của Cayce c̣n đưa ra nhiều thí dụ về bề đo "Thời gian" kể trên, và về cách mà nó giải thích cá tính hiện nay của một người. Trong một cuộc soi kiếp, ông Cayce có nói về một người lính Gaulois bị tướng La Mă Annibal bắt làm tù binh và bắt làm nô lệ chèo thuyền ở giữa biển. Người tù binh này bị các tướng da đen ngược đăi và sau cùng, y bị một tên da đen đánh chết. Việc này xảy ra đă từ ba kiếp về trước, nhưng ḷng căm thù uất hận về hành động tàn ác này đă ăn sâu vào tiềm thức của y trải qua 22 thế kỷ. Trong kiếp này, y làm nghề nông nghiệp và trồng tỉa ở tiểu bang Alabama, Hoa Kỳ.
Suốt cả đời, y luôn luôn có một ḷng thù ghét sâu đậm đối với dân da đen; thậm chí, y lập nên một Hội bảo vệ chủ quyền của người da trắng. Đó là một thí dụ điển h́nh về việc người ta giữ nguyên vẹn cá tính từ kiếp này sang kiếp khác. Người ta có thể t́m thấy rất nhiều trường hợp như thế trong các tập hồ sơ Cayce.
Một nhà viết báo nó biểu lộ trong nhiều năm một tinh thần chống Do Thái rất mănh liệt. Cuộc soi kiếp cho biết rằng thái độ ấy được truy nguyên ra từ một kiếp trước ở xứ Palestine, trong kiếp đó, y thuộc về giáo phái Samaritains, phái này thường có những cuộc xung đột dữ dội với người Do Thái ở nước láng giềng.
Một người đàn bà 38 tuổi, độc thân, đă có nhiều mối t́nh duyên trong đời, nhưng không chịu kết hôn với một người nào v́ bà ta có một ḷng nghi kỵ rất thâm sâu đối với đàn ông. Sự dè dặt và nghi kỵ này do bởi ở một kiếp trước bà ta đă từng đau khổ v́ bị chồng bỏ để đi tùng chinh trong trận Thánh Chiến.
Một người phụ nữ nọ có một tinh thần tôn giáo rất rộng răi khoan dung, được biết rằng cô có đức tính này là nhở bởi kiếp trước có tham dự cuộc Thánh Chiến, và đă từng sống chung với người Hồi Giáo. Trong khi tiếp xúc với những người thuộc một tôn giáo khác hẳn, lần đầu tiên cô dă nhận thức được rằng những người "Ngoại đạo" cũng biểu lộ những đức tính tốt như can đảm, nhân từ, khoan hậu, và ḷng sùng tín thiêng liêng. Điều này đem đến cho cô một ấn tượng mạnh mẻ sâu xa đến nỗi nó đă làm cho cô có một ư thức rơ rệt và bền bỉ về đức tính khoan dung đối với người thuộc tôn giáo khác hơn ḿnh.
Trái lại, một nhà chuyên môn quảng cáo nọ có óc hoài nghi và không có tín ngưỡng tôn giáo, kiếp trước cũng là một chiến sĩ trong trận Thánh Chiến. Nhưng y cảm thấy có sự khác biệt giữa sự Thuyết Giáo và Hành Đạo trong số những người mà y đă gặp, đến nỗi trong kiếp này y vẫn c̣n giữ một sự nghi ngờ rất lớn đối với những sự biểu lộ tôn giáo về h́nh thức bên ngoài.
Những thí dụ kể trên gồm ba thái độ khác nhau: Thái độ về vấn đề chủng tộc, đối với người khác phái và đối với vấn đề tôn giáo, mà nguyên nhân là do bởi ở một kiếp trước. Lẽ tụ nhiên trong mỗi trường hợp, đương sự phải gặp những hoàn cảnh địa phương thuận tiện để gây cho y sự phản ứng về các vấn đề đó. Người căm thù dân da đen sinh ra ở miền Nam Hoa Kỳ năm 1853 là thời kỳ mà những phong tục và truyền thống ở xứ này là những hoàn cảnh thuận tiện để gây cho y cái ư niệm kỳ thị chủng tộc da đen.
Vấn đề ảnh hưởng của hoàn cảnh địa phương cũng được nêu ra trong những trường hợp khác như đă kể trên, hoặc trong nhiều trường hợp tương tự. Sự kiện rằng có nhiều người cũng ở vào những hoàn cảnh địa phương giống như nhau, nhưng lại có sự phản ứng khác hẳn, dường như chỉ rằng sự phản ứng đó có một nguyên nhân sâu xa hơn là do những hoàn cảnh sinh hoạt ở kiếp này.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 78 of 205: Đă gửi: 05 October 2004 lúc 8:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Các nhà chữa bịnh tâm thần đều đồng thanh cho rằng những thái độ tinh thần của con người vốn từ trong tiềm thức biểu lộ ra ngoài. Nguyên tắc Luân Hồi chỉ nới rộng lĩnh vực t́m thức để gồm luôn cả những kinh nghiệm của những kiếp trước. Cũng như trong nhữg trường hợp bệnh tật của xác thể, người ta đă truy nguyên lư do của mỗi chứng bịnh ở những kiếp trước là do bởi yếu tố thời gian. Đó là nói về những thái độ cử chỉ của con người đối với một vài vấn đề nhất định. Những thái độ đó, cũng như những khuynh hướng, đố kỵ, ưa thích... đều gồm lại làm thành phần cá tính của một người. Những bản năng tự tồn, bản năng sinh sản... đều hỗn hợp một cách chặt chẽ với tất cả những điều ham muốn khác của đời sống con người. Tuy nhiên, ngoài ra những sự nhu cầu căn bản chung của nhân loại, c̣n có những điều thích thú say mê và hứng khởi đặc biệt, biểu lộ một cách khác biệt nhau rất xa ở một số người. Thí dụ:
Trong một gia đ́nh có năm người con, một đứa thích âm nhạc, một đức thích máy móc, một đứa thiên về hội hoạ, một đức thích sưu tầm các loài bướm; đứa sau chùng chơi bời du đăng và phá phách làng xóm.
Sự giải thích thông thường của khoa học tâm lư về sự khác biệt giữa những khả năng và tính chất kể trên: Một là do sự di truyền và hai là do những yếu tố tâm lư phân giải (psychanalyse) tùy thuộc nơi vị trí của một người trong gia đ́nh và những kinh nghiệm riêng mà y thâu nhập được.
Những tập hồ sơ của Cayce chứa đựng những thí dụ dưới đây về những khuynh hướng đặc biệt của một số người, được truy nguyên ra từ nhiều kiếp trước.
Một vị nha y sinh trưởng ở thành phố New York, mặc dầu rất hài ḷng về chức nghiệp và đời sống ở thành thị, nhưng thỉnh thoảng lại thấy muốn sống ở ngoài đồng ruộng hoặc trên bờ sông với một khẩu súng đi săn và một cần câu; và cắm trại một ḿnh với một chiếc lều dựng lên giữa băi sa mạc. Sự thích thú sống gần với thiên nhiên này vốn không phù hợp với tâm tính của một người quen sống ở thị thành, nhứt là gia đ́nh của y đă từng sống ở thành thị trải qua nhiều thế kỷ. Điều này chỉ có thể giải thích được bằng thuyết Luân Hồi. Cuộc soi kiếp của ông Cayce cho biết rằng trong một tiền kiếp, y là một người Đan Mạch di cư sang Bắc Mỹ trong thời kỳ khai thác thuộc địa. Y sống ở New Jersey, trong một vùng có nhiều đầm đ́a, hồ ao, sông rạch; y sống với nghề săn bắt, gài bẫy thú rừng, và buôn bán các loại thú. Cuộc đời hoạt động chốn bụi trừng, đầm lạch, sông ng̣i, đă đem cho y một sự thích thú đặc biệt vẫn c̣n tồn tại đến ngày nay, tuy rằng điều ấy c̣n phải lệ thuộc vào đời sống hành nghề nha sĩ của y trong kiếp này.
Có nhiều người cảm thấy yêu mến nồng nàn một xứ hay một vùng địa phương xa lạ. Những cuộc soi kiếp truy nguyên ra sự hấp dẫn này ở một kiếp trước của đương sự, trong kiếp đó y đă từng trải qua một thời kỳ sung sướng và hạnh phúc ở xứ ấy. Thí dụ: Một người đàn bà nọ kinh doanh buôn bán lớn ở vùng bờ biển phía đông xứ Hoa Kỳ, luôn luôn vẫn có ư muốn di cư xuống ở miền Tây Nam xứ ấy. Sau cùng bà ta di cư thật và hiện nay bà làm chủ một khách sạn lớn ở tại New Mexicọ Cuộc soi kiếp cho biết bà đă từng sống trong hai tiền kiếp ở vùng này, và ḷng tŕu mến của bà đối xử ấy vẫn c̣n tồn tại trong những thế kỷ trung gian.
Có bốn người kia, một người cảm thấy yêu mến những vùng hải đảo miền Nam Thái B́nh Dương, một người muốn sống ở tiểu bang New Orleans, một người yêu mến xứ Ấn Độ và một người lại thích ở xứ Trung Hoa. Những cuộc soi kiếp cho biết rằng trong kiếp trước, họ đă từng sống ở các xứ ấy, và đó là lư do của sự hấp dẫn nói trên.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 79 of 205: Đă gửi: 05 October 2004 lúc 8:16am | Đă lưu IP
|
|
|
Sự thích thú về một môn nghệ thuật hay một nghề nghiệp nào cũng là do ở những kinh nghiệm trong các tiền kiếp. Một thiếu phụ kia yêu thích đến say mê môn khiêu vũ và kịch nghệ Hy Lạp, được biết rằng đó là do kinh nghiệm trong một kiếp trước của y ở Hy Lạp, trong thời kỳ những môn nghệ thuật này phát triển đến cực điểm. Sự thích thú của một thanh niên nọ về hiện tượng thần giao cách cảm được truy nguyên ra từ một kiếp trước ở châu Atlantide, trong kiếp trước y đă dạy môn tâm lư học và chuyển di tư tưởng.
Cũng do một kinh nghiệm cũ về nghề hoa tiêu về giám đốc ngành chuyên vận ở châu Atlantide, mà một thiếu nữ nọ cảm thấy rất thích thú về môn lái máy bay và môn kỹ thuật hàng không trong kiếp này. Một người đàn bà nọ ham thích làm việc công tác xă hội phụng sự các trẻ em tật nguyền khốn khổ, được cho biết rằng kiếp trước y đă từng sống ở xứ Palestine, tại đây y chịu ảnh hưởng giáo lư của đức Jusus và bắt đầu hiến dâng cuộc đời để săn sóc cứu chữa những kẻ tàn tật và bịnh hoạn. Một vị kỹ sư nọ đảm nhiệm một cơ quan nghiên cứu, và đă từng làm việc nhiều năm trong phong trào phát triển ngành kỹ thuật, kiếp trước vốn là một người Atlante chuyên coi về ngành Quản trị Khoa học trong xứ ở châu Atlantide.
Sự tái diễn những kinh nghiệm và khả năng đặc biệt từ những tiền kié6p, dường như càng biểu lộ rơ rệt trong cuộc đời của những nhân vật tên tuổi. Chúng tôi không căn cứ điều này trên những cuộc soi kiếp của ông Cayce, mà căn cứ trên tiểu sử của những nhân vật ấy.
Thí dụ như trường hợp của ông Heinrich Schliemann, nhà khảo cổ Đức đă khám phá ra những di tích cổ của thành phố Troie bị chôn vùi dưới mặt đất, và nhờ đó đă xác nhận tánh cách lịch sử của thiên Anh Hùng Ca "Iliade" của Homèrẹ Ông là con của một vị mục sư nghèo, giảng đạo tại miền Bắc nước Đức nhưng trong lúc thiếu thời ông đă say mê "Iliade", ông nhất định học tiếng Hy Lạp và truy tầm nơi diễn tả sự tích của thiên Anh Hùng Ca bất hủ này.
Trong ba mươi lăm năm, ông Schiemann cố gắng dành dụm một số tiền để giúp ông thực hiện công tŕnh khảo cổ này. Ông trở nên một nhà sinh ngữ học ưu tú, nhưng ông lại thích nhất môn sinh ngữ Hy Lạp và tất cả những ǵ thuộc về xứ ngàn năm vạn vật này. Về sau, ông dùng những cách hành văn Hy Lạp trong khi nói chuyện và nhà chép tiểu sử của ông thuật lại rằng trong dịp làm lễ rửa tội cho con trai ông, ông đặc quyển Anh Hùng Ca của Homère trên đầu con ông và ngâm vang lên những câu thơ bất hủ trong đó trước khi giao nó cho vị linh mục làm phép rửa tội! Điều này chỉ là một trong những cử chỉ lố lăng khác, nó phản ảnh một ḷng hâm mộ hâm mộ và say mê nồng nhiệt nền văn hóa cổ xưa của xứ Hy Lạp. Một sự say mê nồng nhiệt như thế có thể hiểu được nếu chúng ta thấy rằng đó chỉ là do kư ức của linh hồn muốn nhắc nhở và sống lại thời kỳ hạnh phúc đă qua trong dĩ văng.
Một thí dụ khác cũng rất lư thú là trường hợp của nhà văn Lafcadio Hearn. Ông sinh ra trên một ḥn đảo ở gần Hy Lạp, cha ông là người Ái Nhĩ Lan, mẹ Ông là người Hy Lạp. Ông đi phiêu lưu giang hồ từ Hy Lạp sang Anh quốc, Mỹ quốc, đảo Guadeloupe, Martinique, và sau cùng ông đă t́m thấy "Quê hương tinh thần" của ông ở xứ Phù Tang tại đây ông cưới vợ Nhật, đổi tên Nhật, và dạy học ở một trường Nhật. Sự hiểu biết sâu xa về tâm hồn của người Nhật bổn, tài năng lạ lùng của ông trong sự diễn đạt cái tinh hoa của nước Nhật cho thế giới Âu Tây và diễn đạt tư tưởng Âu Tây cho người Nhật, không làm cho ta ngạc nhiên nếu ta thấy rằng đó chỉ là do những kinh nghiệm cũ của ông ta trong một tiền kiếp ở Nhật Bản.
Trường hợp của ông T.E.Lawrence là một thí dụ khác nữa. Ông ta rất đặc biệt khôn khéo trong việc tiếp xúc với người Ả Rập và đă sống chung với họ như một người Ả Rập. Ông không hề cảm thấy thoải mái dễ chịu ở tại quê hương xứ sở hay trong gia đ́nh ông ở Anh quốc. Ông chán nản mọi sự học ở nhà trường, trừ ra lớp học lịch sử cuộc Thánh Chiến (Croisades), và việc nghiên cứu các ṭa lâu đài cùng thành lũy thời Trung Cổ.
Sự thành công đặc biệt của ông trong vai tṛ tướng soái chỉ huy quân đội Ả Rập có thể hiểu được như là kết quả của một giai đoạn phiêu lưu ở kiếp trước hồi thời Trung Cổ, trong kiếp đó chính ông ta là người Ả Rập và là một chiến thuật gia, nhưng không đạt được mục đích trước khi ông ta từ trần.
Những khuynh hướng đặc biệt kể trên không phải chỉ có những nhân vật tên tuổi của lịch sử mà thôi; mỗi người đều có thể nhận thấy ít nhiều khuynh hướng đó ở chính những bạn bè thân quyến của ḿnh.
Những nét riêng hay đặc điểm về cá tính, cũng như những thích thú và cử chỉ cùng thái độ đặc biệt của một người là những yếu tố quan trọng trong việc phân tách tâm lư, và những tập hồ sơ của Cayce đă nêu ra những trường hợp vô cùng lư thú về sự truy nguyên ra những kiếp trước.
Bà vợ của một nhà triệu phú nọ Ở miền Tây Hoa Kỳ có một tính chất rất độc tài và chuyên chế. Cuộc soi kiếp cho biết nguyên nhân là v́ bởi kiếp trước, y đă từng làm giáo sư ở tiểu bang Ohio, và trong những kiếp trước nữa, y đă từng nắm giữ những chức vụ cao ở Palestine và ở Ẩn Độ.
Một thanh niên nọ từ thuở nhỏ đă tỏ ra có tính rất hay tranh luận đôi co, và có thể lư luận mọi sự một cách rất hùng hồn và xác đáng. Nguyên nhân là trong một kiếp trước, y đă từng làm một luật gia và một luật gia và một kiếp trước nữa, y đă làm quan Ṭa ở xứ Ba Tư.
Một người đàn bà nọ có khuynh hướng trầm lặng và thần bí. Trong kiếp trước, bà ấy đă từng cầm đầu một tu viện kín, vào hồi đầu thế kỷ mười chín.
Một thanh niên nọ con nhà giàu có lớn, nhưng lại có tật chè chén say sưa quá độ đến nỗi gây sự thất vọng và đau khổ cho một gia đ́nh trưởng giả. Thói say sưa này được truy nguyên ra do sự chơi bời phóng túng trong kiếp trước, hồi thời kỳ thiên hạ đổ xô nhau đi t́m vàng ở California. Người ta thấy hằng trăm trường hợp tương tự trong những cuộc soi kiếp của ông Cayce.
Khoa tâm lư học hiện đại cho rằng sự khác biệt giữa những người nhân loại được định đoạt trước hết bởi sự di truyền của cha mẹ và sau đó bởi ảnh hưởng của hoàn cảnh chung quanh. Tuy nhiên, theo quan niệm về thuyết Luân Hồi th́ chính sự di truyền và ảnh hưởng của hoàn cảnh cũng là những kết quả báo ứng của những nguyên nhân gây ra từ những kiếp trước, và bởi đó mọi đức tánh của linh hồn đều là do cái công phu đào tạo của từng cá nhân chứ không phải do cha mẹ truyền lại.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tranngocai Hội viên

Đă tham gia: 06 October 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 607
|
Msg 80 of 205: Đă gửi: 05 October 2004 lúc 8:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Đức Phật có nói: "Hành động là kết quả của tư tưởng." Những ǵ mà chúng ta làm hiện nay là kết quả của những điều ta đă suy ngẫm từ trước. Trong Phật giáo, thuyết Luân Hồi là một giáo lư căn bản; đức Phật dạy rằng những đức tính của con người bây giờ là kết quả của những tư tưởng và hành động của y trong những kiếp trước.
Có nhiều người, tuy chấp nhận Nhân Quả, nhưng lại quan niệm luật ấy dưới khía cạnh trừng phạt và đau khổ. Ta nên nhớ rằng danh từ Karma chỉ có nghĩa là hành động, và đó là một danh từ trung lập. Mọi sự vật trong vũ trụ đều có hai phương diện Âm và Dương, và Nghiệp Quả (Karma) cũng không ngoài cái thông lệ đó. Lẽ tất nhiên, một hành động có thể tốt hay xấu, vị kỷ hay vị thạ Nếu cách hành động cư xử của một người là tốt, th́ không có ǵ ngăn trở y cứ tiếp tục làm những điều phải và tốt lành do cái đà tiến hoá tự nhiên của con người. Điều đó có thể gọi là Nguyên Tắc Liên Tục của nghiệp quả. Trái lại, nếu một người có những hành động xấu xa hung dữ độc ác, th́ nghiệp quả đó phải được sửa chữa bằng luật Quả Báo; điều này gọi là Nguyên Tắc Thừa Trừ.
Do Nguyên Tắc Thừa Trừ, tức là do bởi mănh lực tạo thế quân b́nh của Luật Nhân Quả, chúng ta được d́u dắt trở lại con đường chính, là con đường tự tu tiến và cải thiện lấy ḿnh. C̣n do Nguyên Tắc Liên Tục, chúng ta cứ từ từ tiến bước một cách đều đặn, không gián đoạn trên con đường chính, tức là con đường Tiến hóa đưa đến mục đích giải thoát vậy.
__________________ Nhân quả là gốc của số mệnh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|