Tác giả |
|
Cà phê sáng Hội viên


Đă tham gia: 25 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 1 of 14: Đă gửi: 05 February 2006 lúc 1:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào các bậc cao nhân và các bạn !
Ḿnh có một thắc mắc là có thể thấy được tiền kiếp của ḿnh hay của người khác hay không? Và bằng cách nào?
Lúc trước ḿnh biết một pháp sư có khả năng nh́n thấy tiền kiếp của một người (thậm chí xem được đến 3 đời lận...), thậm chí có thể xem ai là đang theo ḿnh phù hộ...(người âm _ âm binh). Việc này có nên tin không các bác !
Mong các bác chỉ giáo !
Kính,
CFS
Sửa lại bởi Cà phê sáng : 05 February 2006 lúc 11:56pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Giác Minh Hội viên


Đă tham gia: 04 February 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 2 of 14: Đă gửi: 06 February 2006 lúc 1:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Cà Phê Sáng,
Nh́n nhận thấy tiền kiếp của ḿnh và người th́ không có ǵ là lạ cả. Khi con người gởi bỏ vô minh th́ sẽ tự nhiên thấy được tất cả những thứ đó. Để trừ cội rễ vô minh th́ không ǵ hơn bằng thiền định và thiền quán. Thực sự ra những thứ mà bạn nói là khả năng sẳng có của mọi người.
Nhưng sự thắc mắc của CFS để làm ǵ? Biết rồi th́ sao? Giải quyết được ǵ trong hiện tại? Có khiến con người thoát khổ hay không? Có khiến sinh tử chấm dứt hay không?
Các vị thiền sư chứng đắc ngộ đạo chẳng những thấy được tiền kiếp mà c̣n vị lai. Nhưng nó không phải là mấu chốt quan trọng của đời người. Nếu bạn thấy được tiền kiếp rồi th́ sao? Bạn vẫn phải bị khổ như mọi người và qua lại sinh tử bao nhiêu lần. Vậy th́ những người có thần lực đó để làm ǵ?
Có th́ tôi biết có và tin nó có, nhưng nó vô dụng!
Chúc bạn an lạc và tươi vui hằng ngày.
__________________ Bồ đề bổn vô thọ
Tâm phi minh kính đài
Bổn lai vô nhất vật
Vạ sử nhạ trần ai?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tuyet Suong Hội viên

Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 385
|
Msg 3 of 14: Đă gửi: 06 February 2006 lúc 9:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
CHUYỆN THẬT VỀ TIỀN KIẾP CỦA NỮ CA SĨ ARIANE
-Năm 1989, báo Paris Match của Pháp đă đăng một bài tường thuật về nữ ca sĩ nổi danh của thập niên 80 là Ariane có sự kiện lạ lùng là mỗi khi cô đứng tước đám đông khán thính giả reo ḥ, hoan hô cô th́ cô lại lo lâu hồi hộp, cổ bị khan không c̣n hát được nữa. Về sau nhờ nhà Tâm thần học Dennis Kelsey và một số bác sỹ y khoa thôi miên giúp chính cô Ariane đi vào quá khứ của tiền kiếp ḿnh.
-Qua giấc ngủ thôi miên qua một người dẫn dụ, nữ ca sĩ Ariane cho hay rằng: tiền kiếp cô là một nhà quí tộc Pháp. Khi cuộc cách mạng Pháp nổ ra(1789), cô và một số nhân vật khác bị bắt và bị đưa lên đoạn đầu đài. Đứng bên máy chém và đao phủ,đám đông la ó vang dậy khiến cô vô cùng kinh hăi. Sự kinh hăi khủng khiếp ấy kéo dài cho đến kiếp này...
Giờ đây cô là một ca sĩ, nhưng mỗi lần thấy đám đông và nghe họ la ó, vỗ tay là cô lại hoảng sợ đến nỗi thanh quản cô như bị ai bóp nghẹt.
-Điều kỳ lạ là sau khi nghe lại cuộn băng do chính cô mô tả sự kiện tiền kiếp của ḿnh như thế, th́ nữ ca sĩ Ariane tự nhiên thấy nhẹ nhơm, và về sau không c̣n có triệu chứng khiếp sợ khi nghe đám đông la ó nữa.
(Đoàn Văn Thông)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cà phê sáng Hội viên


Đă tham gia: 25 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 4 of 14: Đă gửi: 07 February 2006 lúc 12:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào các bác,
To Giác Minh:
Bác nói đúng nhưng thật sự ḿnh chỉ đưa ra thắc mắc mà mong giải đáp thế thôi, v́ ḿnh muốn t́m hiểu thế giới vô vàn này...Con người vẫn không hết khổ nếu biết được tiền kiếp, vị lai v́ tất cả là do khuynh hướng hành động của bản thân và một số yếu tốt tác động khác...Nếu bác nói vậy em nghĩ bác rất tin vào qui luật nhân quả, ḿnh "nhân" như thế nào th́ có "quả" như thế...C̣n đây một phần em cũng muốn hỏi liệu ḿnh "nhân" kiếp trước th́ "quả" kiếp này có ảnh hưỏng không ? Chúc an vui !
To Tuyết sương:
Bài bạn gởi rất lư thú, nó chứng minh là tiền kiếp có thật, vậy làm cách nào biềt nhỉ ? Phải chờ các cao nhân rồi !
Thân,
CFS
|
Quay trở về đầu |
|
|
kemmayman Hội viên


Đă tham gia: 23 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 144
|
Msg 5 of 14: Đă gửi: 07 February 2006 lúc 7:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Cà phê sáng đă viết:
Kính chào các bác,
To Tuyết sương:
Bài bạn gởi rất lư thú, nó chứng minh là tiền kiếp có thật, vậy làm cách nào biềt nhỉ ? Phải chờ các cao nhân rồi !
Thân,
CFS
|
|
|
Tiền kiếp, nếu xét theo khoa học th́ không bao giờ có thực. Bởi khoa học không gầy dựng thuật từ "tiền kiếp" theo niềm tin trực giác, khoa học lay hoay t́m kiếm, chứng minh những hạt, vật thể, phi vật thể mà nhà Phật c̣n gọi là "pháp" và, kết quả là khoa học đă tạo ra được một thế giới mà ngày nay người ta gọi là nền kỹ trị, dựa theo điều kiện không gian, thời gian mà khoa học "thấy" và "tạo" ra được.
Song, tiền kiếp lại có thực đối với những người theo tâm linh, bởi họ đă tạo ra được 1 thế giới "tiền kiếp" qua niềm tin trực giác không cách nào chứng minh được theo kiểu khoa học, tuy vậy, lại có 1 số tương đồng giữa khoa học và trực giác tâm linh đó là trạng thái thân trung ấm. Năo bộ con người sau khi tim ngưng thở vẫn c̣n duy tŕ nguồn năng lượng tắt từ từ.
Cũng vậy, đối với "đệ tam quốc gia Cực Lạc quốc độ" là có thực đối với những phật tử tu theo tịnh độ tông, cũng như thiên đàng là một thế giới có thực của những ai có tín ngưỡng về đức Chúa trời.
Tóm lại, tôi thấy thuật từ "tiền kiếp" nói riêng hay tâm linh nói chung được tạo bởi nhiều đức/niềm tin. Khác biệt giữa tâm linh và thế giới khoa học là phương pháp minh chứng theo cách nh́n "pháp" từ chủ thể với nhiều điều kiện ràng buộc khác nhau
Tuy vậy, cái quan trọng nhất vẫn là thái độ của chủ thể tác động lên niềm tin đó, nếu anh đặt hết niềm tin (bằng trực giác, đối với tâm linh hoặc bằng nghiên cứu đối với phát triển của khoa học) vào nó th́ anh sẽ tạo ra được và duy tŕ nó.
Có điều cần phải bàn thêm: Đức tin/niềm tin trực giác của tâm linh phải dựa trên cơ sở Minh Tâm, nếu không, đó chỉ là những vọng tưởng điên đảo hay bên khoa học thường chê bai duy tâm là: MÊ TÍN
KMM
__________________ Tiếng Gọi Thanh Niên
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 6 of 14: Đă gửi: 08 February 2006 lúc 7:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Giác Minh đă viết:
Chào Cà Phê Sáng,
Nhưng sự thắc mắc của CFS để làm ǵ? Biết rồi th́ sao? Giải quyết được ǵ trong hiện tại? Có khiến con người thoát khổ hay không? Có khiến sinh tử chấm dứt hay không?
Các vị thiền sư chứng đắc ngộ đạo chẳng những thấy được tiền kiếp mà c̣n vị lai. Nhưng nó không phải là mấu chốt quan trọng của đời người. Nếu bạn thấy được tiền kiếp rồi th́ sao? Bạn vẫn phải bị khổ như mọi người và qua lại sinh tử bao nhiêu lần. Vậy th́ những người có thần lực đó để làm ǵ?
Có th́ tôi biết có và tin nó có, nhưng nó vô dụng!
Chúc bạn an lạc và tươi vui hằng ngày. |
|
|
Chào anh Giác Minh ,
Nếu đă thấy đời là bể khổ trong ḍng luân hồi sinh tử bất tận của tất cả chúng sanh và mong muốn giải thoát đó đă là bước khởi đầu của bậc giác ngộ chân chính .
Việc dụng lục thông là điều không cần thiết của người tu tập chánh pháp nhưng tà giáo th́ lại hay lợi dụng điều này mà chuốc lấy quả báo .
Lục thông tuy là có thật nhưng không hẳn là vô dụng như đạo hữu nói v́ Lục thông là thướt đo đạo lực của người tu . Việc các thiền sư chứng ngộ phát thần thông là việc b́nh thường phải có trên đường tu nhưng thường họ không bao giờ tiết lộ mà ẩn mật . Ngay cả khi họ bỏ nhục thể lại với thế gian th́ nhục thể này vẫn c̣n tồn tại nguyên vẹn trong vài trăm năm hay xá lợi cho đời sau thờ phượng mà được phước báo . Đa số họ là những thị hiện của Chư Thánh Bồ Tát xuống thế mà độ sinh .
Chúc anh mọi sự an lạc thường tịnh .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Giác Minh Hội viên


Đă tham gia: 04 February 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 7 of 14: Đă gửi: 09 February 2006 lúc 3:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Cà phê sáng đă viết:
C̣n đây một phần em cũng muốn hỏi liệu ḿnh "nhân" kiếp trước th́ "quả" kiếp này có ảnh hưỏng không ? Chúc an vui !
|
|
|
Nếu đă có nhân th́ tất có quả, mà đă gieo nhân th́ quả đến là chuyện tự nhiên. Em có biết th́ sao? Làm sao tránh nó ngoài giải quyết sinh tử hiện tại.
Nếu tôi nói với em ḍng sinh tử như nước trôi ở ḍng sông, nhân quả như sóng sinh ra và tan biến trong ḍng nước. Thực diện của em là nước th́ sợ ǵ sóng? V́ sóng nó cũng là nước nhưng không thực thể. Vậy th́ ḿnh hỏi có bao nhiêu đợt sóng để làm ǵ?
Chúc em an lạc và trả lời được câu hỏi của chính ḿnh.
__________________ Bồ đề bổn vô thọ
Tâm phi minh kính đài
Bổn lai vô nhất vật
Vạ sử nhạ trần ai?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Giác Minh Hội viên


Đă tham gia: 04 February 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 8 of 14: Đă gửi: 09 February 2006 lúc 3:51am | Đă lưu IP
|
|
|
dieptan_dung đă viết:
Lục thông tuy là có thật nhưng không hẳn là vô dụng như đạo hữu nói v́ Lục thông là thướt đo đạo lực của người tu .
|
|
|
Khi tu c̣n mà c̣n đo lường sự chứng giác....ai so đo? Chơn tâm nhiều hay ít? Ai biết được họ có bao nhiêu mà đo? Chính họ đo với ai? Hay người sau điên đảo cho đó là sự mầu nhiệm để tôn thờ?
Chúc bạn an lạc và vui với đạo.
__________________ Bồ đề bổn vô thọ
Tâm phi minh kính đài
Bổn lai vô nhất vật
Vạ sử nhạ trần ai?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 9 of 14: Đă gửi: 09 February 2006 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Giác Minh đă viết:
dieptan_dung đă viết:
Lục thông tuy là có thật nhưng không hẳn là vô dụng như đạo hữu nói v́ Lục thông là thướt đo đạo lực của người tu .
|
|
|
Khi tu c̣n mà c̣n đo lường sự chứng giác....ai so đo? Chơn tâm nhiều hay ít? Ai biết được họ có bao nhiêu mà đo? Chính họ đo với ai? Hay người sau điên đảo cho đó là sự mầu nhiệm để tôn thờ?
Chúc bạn an lạc và vui với đạo. |
|
|
Chào bạn Giác Minh ,
Bạn nói ra điều này cho thấy lổ hổng kiến thức về phật học nền tảng v́ chính lục thông là thước đo đạo lực , câu nói này do chính Đức Phật dạy . Thời Đức Phật khi ngài ngồi dưới cội bồ đề tham thiền, nhập định và chứng đắc từng thần thông một đến lục thông hoàn hảo . Các đệ tử của Đức Phật khi đó tu đến đâu chứng thần thông ǵ đều được chính Đức Phật báo cho biết đă tu tiến tới đâu và dù khi các đệ tử có thần thông nhưng ngài vẫn cấm các đệ tử sử dụng .
Người đời sau có điên đảo là do họ vọng tưởng thần thông là bùa chú nhưng thực ra chỉ có Đạo Phật là duy nhất do công năng tu tập Thiền Định trong nhiều kiếp mà có thần thông này . Chính Đức Phật là người dạy tứ thiền , cửu định theo tầng nấc một , theo lộ tŕnh mà đi dần về bến bờ giác ngộ giải thoát . Thần thông là điều b́nh thường trong Phật giáo , chỉ có người đời nghe qua th́ thấy làm lạ , hay là người ngoài đạo Phật th́ mới ngạc nhiên không hiểu thôi .
Chúc anh t́m hiểu thêm về phật học .
Diệp Tấn Dũng
Sửa lại bởi dieptan_dung : 09 February 2006 lúc 9:09am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Giác Minh Hội viên


Đă tham gia: 04 February 2006 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 10 of 14: Đă gửi: 14 February 2006 lúc 1:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiện tai,
Chử "hành" mấy người biết được?
Tôi đă bỏ làm đăi đựng sách lâu rồi. Cám ơn anh.
Chúc anh sớm t́m được an vui và chân lư.
__________________ Bồ đề bổn vô thọ
Tâm phi minh kính đài
Bổn lai vô nhất vật
Vạ sử nhạ trần ai?
|
Quay trở về đầu |
|
|
DaiBi Hội viên


Đă tham gia: 27 November 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 124
|
Msg 11 of 14: Đă gửi: 14 February 2006 lúc 2:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Minh Giác nói hay nói hay, DaiBi xin có lời chào.
|
Quay trở về đầu |
|
|
SonLoiDi Hội viên

Đă tham gia: 13 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 103
|
Msg 12 of 14: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 8:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào mọi người.
Tôi đồng ư với anh GM.Bỏ đăi đựng sách,tức là biết quên lời-đó mới là người biết đọc sách.
Lục thông thứ 6 chính là tâm 0,đă là tâm 0 th́ những ngũ thông kia phải mở.Ngũ thông kia mở,chưa chắc tâm 0,ai cần thần thông,ai cần luyện tâm,người học Đạo phải hiểu rơ điều này.Thân ái.
__________________ Son Loi Di
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 13 of 14: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 10:29am | Đă lưu IP
|
|
|
SonLoiDi đă viết:
Chào mọi người.
Tôi đồng ư với anh GM.Bỏ đăi đựng sách,tức là biết quên lời-đó mới là người biết đọc sách.
Lục thông thứ 6 chính là tâm 0,đă là tâm 0 th́ những ngũ thông kia phải mở.Ngũ thông kia mở,chưa chắc tâm 0,ai cần thần thông,ai cần luyện tâm,người học Đạo phải hiểu rơ điều này.Thân ái. |
|
|
Chào bạn Sơn Lôi Di ,
Điều bạn nói chỉ là suy luận cá nhân chứ không phải từ kinh điển hay trăi qua quá tŕnh tu tập ấn chứng . Chính việc đi tắt đă làm mất căn bản người tu học đạo v́ không biết lục thông trong Đạo Phật là ǵ tưởng là phù phép chơi ở ngoài đời ? Tâm không và tâm từ bi là một , người mở huệ tất ứng có thần thông tùy mức độ . Người tu tập có trí huệ th́ hiển nhiên có tâm không bao trùm vạn hữu , không c̣n trên dưới , trong ngoài ǵ nữa , không c̣n bị giới hạn bởi không gian và thời gian nữa .Người đă đến bến giác th́ không cần đến phương tiện ràng buộc làm ǵ nữa .
Tất cả măi mê nói ṿng co mà quên ư chính của anh DTD là < Lục thông không phải vô dụng > như anh Giác Minh đă nói mà < Lục thông là thướt đo đạo lực người tu tập > . sau đó mỗi người tự suy diễn thêm ra theo ư ḿnh . Thật ra người tu tập chỉ hướng Bồ đề tâm về giải thoát , không màng đến Lục thông nhưng lục thông là điều tất yếu phải có trong quá tŕnh tu tập . Có rất nhiều mẩu chuyện , điển tích , các nhà Thiền trong Phật Giáo nói về các thần thông này nhưng ít phổ biến như ngọc Xá lợi , nhục thể các thiền sư để đời hàng thế kỷ nguyên vẹn v.v...
Vũ Hoàng Nguyên
Sửa lại bởi vuhoangnguyen : 15 February 2006 lúc 10:38am
|
Quay trở về đầu |
|
|
SonLoiDi Hội viên

Đă tham gia: 13 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 103
|
Msg 14 of 14: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 7:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào.
Ngày xưa,Đức Phật cùng học tṛ ra bờ sông gặp 1 người luyện thần thông bay qua ,bay lại bên sông.Đức Phật hỏi:ông phải luyện mất bao lâu?Người đó trả lời 40 năm.
Ta chỉ cần 1quan tiền nhỏ là qua được sông.
Mọi người chúng ta,dều vướng chấp chỗ này:Đọc lời mà 0 hiểu ư ! 0 ai phủ nhận chuyện có thần thông,nhưng phải biết chọn cái nào quan trọng.Miễn luận bàn.Thân ái
__________________ Son Loi Di
|
Quay trở về đầu |
|
|