Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 183 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: TIỀN KIẾP VÀ LUÂN HỒI DƯỚI LĂNG KÍNH KHOA HỌC Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 1 of 7: Đă gửi: 17 February 2006 lúc 12:30am | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

TIỀN KIẾP NH̀N DƯỚI LĂNG KÍNH KHOA HỌC
(Để qóp ư với bạn cà phê sáng)

I. “Chết không mất” dưới mắt của các khoa học gia

I.1. Theo định luật Bảo Toàn năng lượng của nhà bác học Pháp Lavoisier là: “Không có ǵ tự nhiên có, không có ǵ mất đi, nó chỉ biến hóa mà thôi” (Rien ne que se crée, rien ne que se perd, il ne se que varie”. Qua đây con người cũng nằm trong qui luật nầy: Chết chỉ có khả năng làm tan ră những phần tố cấu tao ra người trên phạm vi vĩ mô; phần vi mô sẽ tiến về ép-si-lon của năng lượng (phần cực nhỏ của vật chất nầy tôn giáo gọi là hồn, Tam Tính Phật, Chúa Ba Ngôi…, nhà bác học Việt Nam Lê Quí Đôn gọi là “nhất điểm linh thông”, triết học gọi là “ngă thể siêu nhân cách” (Transpersonal Ego, hay “Ngă thể siêu vũ trụ” (Metacosmic Ego”…), vẫn không mất. Tóm lại cái phần cực nhỏ c̣n tồn đọng đó vẫn không bao giờ mất, như định nghĩa của nhà Bác học Einstein: “Vật chất là năng lượng cô đọng tối đa và năng lượng chỉ là vật chất cực kỳ phân tán”, chúng chỉ chu dịch (dịch theo chu tŕnh) trong ṿng “sắc, không, không sắc” hay là tán và tụ mà thôi. Để làm sáng tỏ hơn ông Eistein đă đưa ra công thức nổi tiếng qua đó chỉ ra vất chất không mất là: E= mC2 (E= Energie, m: mass (trong khối), C: tốc độ ánh sáng/giây). Và qua thực nghiệm ta nhận thấy E không bao giờ bằng 0 mà hoặc âm hoặc dương. Đ́ều nầy nói lên rằng “m” không bằng 0, nghĩa là “m” (hay vật chất) không bao giồ mất.
Cũng qua đây, ta thấy mọi thứ điều có từ cái trước nó, gọi là “Tiền kiếp”. Nhưng “tiền kiếp” của vật chất và của con người biến hiện như thế nào trong chu tŕnh sinh diệt miên viễn của nó? Ở đây tôi mốn dùng khoa học Lư Số (hay Dịch học) để chỉ ra Đạo biến Dịch nầy:
I.2. Bát Quái và chu tŕnh biến đổi của vật chất chứng tỏ “chết không mất”
2.1. Vài hàng về BQ
Ở đây, với tựa đề “Tiền Kiếp Nh́n Dưới Lăng Kính Khoa Học” mà đưa Bát Quái để chứng minh e có người không bằng ḷng, nên xin có vài lời thưa:
     Qủa thật, dưới nhăn quan Việt Nho, đồ h́nh, cả tiên thiên và hậu thiên BQ cùng các con lư số có tên là “quái” là một khoa học khách quan, một bộ môn của toán học để dẫn vào Đạo biến Dịch (gọi là Đạo Dịch) của vật chất nên xứng đáng gọi là khoa học Đạo học. Tám quái trên BQ là thuộc hệ số lư số âm dương tương đồng với hệ thập phân và nhị phân như sau:
Cấn viết ra nhị phân với ba hạn số là 001, thập phân là 1; Khảm là 010 là 2; Tốn là 011, là 3; Chấn là 001, là 4; Li l01, là 5; Đoài là 110, là 6; Khôn là 000, là 8 (000 hay 1000: bởi BQ chỉ dung 3 chữ số (___) Khôn (_ _) nên con 1 nằm hang thứ 4 tận cùng trái không được viết vào và không viết vào không phải là không có nó, nên trong trường hợp nầy con 0 được xem là con 0 tương đối và cà các con Dịch số là hệ số tương đối. Hệ số nầy không dung để cân, đo, đong, đếm… như hệ thập phân hay làm lệ trung gian truyền lệnh (comand) như hệ nhị phân mà dùng để chỉ ra qui tŕnh biến dịch của sự vật (Xin xem “Bát Quái và Đạo Lư Cổ Việt viết dưới chủ đề TẢN MẠN VỀ VĂN HÓA VIỆT, của “thangcutang”, trong mục Tản Mạn hay đọc “Văn Hóa Và Tư Tưởng Việt hoặc Nguồn Gốc Kinh Dịch Dịch… của “tdnguyenvietnho” trong Văn Hiến Lạc Việt, cũng trong mạng web nầy)
2.2. Vật chất không mất (chết không mất) qua đồ h́nh Tiên Thiên:
Xin xác định lần nữa Tiên Thiên là chương đầu, chương trước của đồ h́nh, có tám con số (gọi là quái) được xếp trên h́nh tṛn nhằm chỉ ra định tính và định luật của vật chất (c̣n hậu thiên là chương sau, h́nh vuông chỉ định h́nh và định vị). Ta hăy “Quán“ và “Quan” đồ h́nh nầy nơi con Càn chuyển sang con Khôn. Con Càn là con 7 của hệ thập phân và là con 111 của nhị phân; con Khôn là con 8 hay 000 của nhị phân, nếu dùng ba hạn số và nếy dùng 4 hạng số, con 8 sẽ là 1000.
Có thể xem con Càn như là vật chất ở thời kỳ phát triển tối đa (thời sinh) sắp bước sang thời tử (hay vật chất trước thời điểm Big Bang)
Con 8 Khôn là thời điểm vật chất phân tán tối đa để chuyển qua thể trạng Energie, được biểu diễn bằng ba hào Khôn (_ _) của dịch số, chỉ ra lúc vật chất ở thời điểm Big Bang (cũng có thể xen như lúc con người từ sanh chuyển sang tử). Ở lúc “tử” nầy con người vẫn không mất và việc không mất nầy chược con Dịch số Khôn (hay 000 của hệ nhị phân vẫn hàm chứa con 1 dương nằm ngoài (hàng thứ 4 kể từ trái (1000). Chính cái con 1 nầy là cái “sống” c̣n lại chứng tỏ rằng chết không mất!
Chính cái con 1 nằm ngoài vẫn luôn luôn c̣n tồn đọng nầy, chính là cái: “Tam Tính Phật”, “Chúa Ba Ngôi”, “hồn” hay “ma” hay “nhất điểm linh thông” hay “ngă thể siêu vũ trụ”, “ĐIỂM LẠ” (SINGULARITY trong HUYỀN HƯ” (BLACK HOLE), là Énergie…có khả năng huân tập trong “Ṿm hào quang tính thể” (Mạc Ngọc Pha: Việt Nam và Siêu Càch Mạng, trang 125), để huân tập từ đó, khi hội đủ nhân để thành ra qủa tái sinh từ tiền kiếp.
2.3. Đặc tính của 1 dương nằm ngoài con Khôn trong đồ h́nh BQTT:
_ Là cơ năng tự động hóa, tự quyết định và phủ định để chuyển hóa, theo qui luật tất định và bất định nhân qủa của tiến hóa trong hệ thống mở: như deuterium + deuterium cho ra Hélium 3 và neutron (là tất định khi ở nhiệt độ 350 độ C) và sẽ cho ra tritium và proton ở nhiệt độ trên 40 độ C.
_ Nằm trong ḍng sống miên viễn và không ngừng nghỉ
II. Luân hồi hay tái sinh từ tiền kiếp như thế nào?
Con 1 nằm ngoài nói trên là con 1chứa tam tính, đó là:
_ Tính sáng lán hay phát sáng trong vật chất, là SÓNG (tương đồng với Trí của Phật Giáo)
_ Tính nồng ấm, sức nóng của, là HẠT (tương đồng với t́nh thương, Bi trong tôn giáo)
_ Tính hấp dẫn hay lục hút là LỰC (trong tôn giáo là Dũng hay ngôi Thánh Thần)
(Sóng _ Lực _ Hạt: là những từ dùng trong vật lư lượng tử có thể là mẫu thức trong ngành điện toán, như sẽ là Wave_Information_Partich và trong Dưỡng sinh là Tinh Thần Khí, Đạo Học là BI TRÍ DŨNG…) _
1 nằm ngoài này là hat căn bản hay thái cực, có tính chất đồng thanh đồng khí (đồng bản tính nên có sự tương ứng và tương cầu, là qui luật của Đạo Dịch) nên nó (con 1 nhất điểm linh thông) huân tập ngoại tố và tự điều vận để tái sinh kiểu hồi tác (feedback), chuyển kiếp (trên BQ là chu tŕnh kế tiếp sau tám bước để có được sự đột biến từ 7 Càn đến 8 Khôn).
Do bản chất và do những đặt tính vừa nêu trên, có thể dùng tư tưởng điện toán với hệ thống kỷ thuật mô phỏng (simulation) của Cybernetics, hệ thống tiến tŕnh điều vận phông tin (information-processingsystem) và phương pháp tiếp thông (interface) cùng hệ thống bộ óc nhân tạo … để lư giải sự tái sinh (feedback) theo như MẠC NGỌC PHA (và như tôi hiểu và tạm mượn để diễn tả tái sinh từ tiền kiếp), qua10 tiểu hệ thống kiểu như trong ngành điện toán hiện đại, như sau:
_ Nhập tác biến năng (Input transducer)
_ Nội tác biến năng (Internal transducer)
_ Dẫn lộ và mạng lưới (Chanel & Net)
_ Giải mă (Decoder)
_ Bô phối hợp (Associator)
_ Bộ nhớ (Memory)
_ Thời kế (Timer)
_ Bộ quyết định (Dicider)
_ Lập mă (Encoder)
_ Xuất tác biến năng tá I sinh (Output transducer)
e) Có thể biết được “tiền kiếp” của ḿnh và của người khác không?
Như đă tŕnh bày trên, ở dưới thể trạng “chết”, “tiền kiếp” được ghi nhận dưới dạng của vật chất cực kỳ phân tán trong con 1 nhất điểm linh thông, nghĩa là của lực và sóng điện, mà đă là sóng phát ra th́ nếu có được máy thu tốt th́ ta có thể bắt Hạt, Sóng và Lục nầy. Trong trường hợp nơi con người, nếu sực đề kháng của lục giác (Nhăn, nhĩ, tỉ, thiệt, thân, ư) bị lắng xuống hoàn toàn, không c̣n là lực cản trở cho sự trỗi dậy của t́ềm thức hay tàng thức (chứa trong nhất điểm linh thông hay con một nằm ngoài) th́ năo bộ của người đó có thể bắt được những làn sóng cực yếu của nó. Điều nầy tựa như máy thu thanh và thu h́nh sẽ bắt được những làn sóng thích hợp khi có cùng băng tầng (chanel).
Kính thưa qúi vị, đây là vấn đề từ trước đến nay được xem là huyền bí, hay là khoa học huyền bí mà hôm nay tôi bạo gan tŕnh bày nó dưới lăng kính khoa học nghĩa là lột bức màng huyền bí, th́ hẳn là khó có thể không phạm phải thiếu sót hay lệch lac trong suy tư và trong truyền đạt, mong sự cảm thông và mong được chỉ điểm thêm.
_________
Tâm thức Việt đang đơm bong kết trái
Đem Rồng Tiên để viết lại sách kinh
Thangcutang

Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
laido
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 17 May 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 405
Msg 2 of 7: Đă gửi: 17 February 2006 lúc 1:25am | Đă lưu IP Trích dẫn laido

Kính chào bác Thangcutang!

Bài viết của bác hay quá. Rất thuyết phục.

Kính
Laido
Quay trở về đầu Xem laido's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi laido
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 3 of 7: Đă gửi: 17 February 2006 lúc 2:49am | Đă lưu IP Trích dẫn nhatly

ThangCuTang viét: Có thể biết được “tiền kiếp” của ḿnh và của người khác không?
TỊNH thi có thể thấy tiền kiếp của chính bạn
HUỆ th́ thấy dược ḍng nghiệp của người khác v́ năo bộ không có cơ cấu nhân biết "ḍng nghiệp lực" khác.
Rất tiếc máy " Thu Thanh / Truyền H́nh " chỉ có 1 channel!

Bài viết rất Thuyết phục.

Sửa lại bởi nhatly : 17 February 2006 lúc 3:42am


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 4 of 7: Đă gửi: 17 February 2006 lúc 9:21am | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

Cảm ỏn hai bạn Laido và Nhatly.
Riêng với Nhatly góp ư, rất cảm ơn sự đóng góp nầy, nhưng ư tôi th́:
Về TỊNH và HUỆ: Có tịnh th́ huệ mới phát sinh, nghĩa là khi tịnh th́ năo bộ mới có thể ghi nhận được những làn sóng mà ta định ḍ t́m, khi không tịnh sóng bị nhiễu , nó không thể in lên để hiện ra sự việc, sự vật..., nhất là đối với những làn sóng yếu. Những sóng nầy có thể phát sinh từ những người khác và ngoại cảnh hay chính từ ḿnh trong quá khư (tiền kiếp) ḿnh đă phát ra và giờ nhận biết lại nó.
Tóm lại: Huệ cho ta khả năng nhận biết cả ta và người; Tịnh là điều kiện phải có để huệ phát sinh.
Và việc đem máy thu thanh và thu h́nh chỉ là để tạm mượn mà nói về...cũng vậy đối với việc mượn khoa học điện toán ngày nay để nói cái luân hồi tái thế, vẫn biết trên thực tế bộ năo con người rất vi tế và đa năng hơn nhiều.
Vài lời bày tỏ thêm về ư ḿnh để đáp lễ hai bạn và hầu cùng bạn đọc... thangcutang.
________
Tâm thức Việt đang đơm bông kết trái
Đem Rồng Tiên để viết lại sách kinh
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 5 of 7: Đă gửi: 17 February 2006 lúc 4:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

Xin có lời đính chính:
Bài viết trên, nơi mục 2.1 nói về sự tương ứng giữa ba hệ toán số có đánh máy sai là "Chấn là 001"; xin sửa lại là: "Chấn là 100". Thangcutang.
____________
..."Nước có mất cũng có ngày lấy lại
Dân phân li cũng có lúc hợp quần
Văn hóa không c̣n ta phải nhận chân
Là vĩnh viễn mất dân, mất nước..."
LÀM VĂN HÓA (TẢN MẠN VỀ VĂN HÓA VIỆT,thangcutang)
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 
kemmayman
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 6 of 7: Đă gửi: 21 February 2006 lúc 8:05am | Đă lưu IP Trích dẫn kemmayman

thangcutang đă viết:
TIỀN KIẾP NH̀N DƯỚI LĂNG KÍNH KHOA HỌC
(Để qóp ư với bạn cà phê sáng)

I. “Chết không mất” dưới mắt của các khoa học gia

I.1. Theo định luật Bảo Toàn năng lượng của nhà bác học Pháp Lavoisier là: “Không có ǵ tự nhiên có, không có ǵ mất đi, nó chỉ biến hóa mà thôi” (Rien ne que se crée, rien ne que se perd, il ne se que varie”. Qua đây con người cũng nằm trong qui luật nầy: Chết chỉ có khả năng làm tan ră những phần tố cấu tao ra người trên phạm vi vĩ mô; phần vi mô sẽ tiến về ép-si-lon của năng lượng (phần cực nhỏ của vật chất nầy tôn giáo gọi là hồn, Tam Tính Phật, Chúa Ba Ngôi…, nhà bác học Việt Nam Lê Quí Đôn gọi là “nhất điểm linh thông”, triết học gọi là “ngă thể siêu nhân cách” (Transpersonal Ego, hay “Ngă thể siêu vũ trụ” (Metacosmic Ego”…), vẫn không mất. Tóm lại cái phần cực nhỏ c̣n tồn đọng đó vẫn không bao giờ mất, như định nghĩa của nhà Bác học Einstein: “Vật chất là năng lượng cô đọng tối đa và năng lượng chỉ là vật chất cực kỳ phân tán”, chúng chỉ chu dịch (dịch theo chu tŕnh) trong ṿng “sắc, không, không sắc” hay là tán và tụ mà thôi. Để làm sáng tỏ hơn ông Eistein đă đưa ra công thức nổi tiếng qua đó chỉ ra vất chất không mất là: E= mC2 (E= Energie, m: mass (trong khối), C: tốc độ ánh sáng/giây). Và qua thực nghiệm ta nhận thấy E không bao giờ bằng 0 mà hoặc âm hoặc dương. Đ́ều nầy nói lên rằng “m” không bằng 0, nghĩa là “m” (hay vật chất) không bao giồ mất.
Cũng qua đây, ta thấy mọi thứ điều có từ cái trước nó, gọi là “Tiền kiếp”. Nhưng “tiền kiếp” của vật chất và của con người biến hiện như thế nào trong chu tŕnh sinh diệt miên viễn của nó? Ở đây tôi mốn dùng khoa học Lư Số (hay Dịch học) để chỉ ra Đạo biến Dịch nầy:
I.2. Bát Quái và chu tŕnh biến đổi của vật chất chứng tỏ “chết không mất”
2.1. Vài hàng về BQ
Ở đây, với tựa đề “Tiền Kiếp Nh́n Dưới Lăng Kính Khoa Học” mà đưa Bát Quái để chứng minh e có người không bằng ḷng, nên xin có vài lời thưa:
     Qủa thật, dưới nhăn quan Việt Nho, đồ h́nh, cả tiên thiên và hậu thiên BQ cùng các con lư số có tên là “quái” là một khoa học khách quan, một bộ môn của toán học để dẫn vào Đạo biến Dịch (gọi là Đạo Dịch) của vật chất nên xứng đáng gọi là khoa học Đạo học. Tám quái trên BQ là thuộc hệ số lư số âm dương tương đồng với hệ thập phân và nhị phân như sau:
Cấn viết ra nhị phân với ba hạn số là 001, thập phân là 1; Khảm là 010 là 2; Tốn là 011, là 3; Chấn là 001, là 4; Li l01, là 5; Đoài là 110, là 6; Khôn là 000, là 8 (000 hay 1000: bởi BQ chỉ dung 3 chữ số (___) Khôn (_ _) nên con 1 nằm hang thứ 4 tận cùng trái không được viết vào và không viết vào không phải là không có nó, nên trong trường hợp nầy con 0 được xem là con 0 tương đối và cà các con Dịch số là hệ số tương đối. Hệ số nầy không dung để cân, đo, đong, đếm… như hệ thập phân hay làm lệ trung gian truyền lệnh (comand) như hệ nhị phân mà dùng để chỉ ra qui tŕnh biến dịch của sự vật (Xin xem “Bát Quái và Đạo Lư Cổ Việt viết dưới chủ đề TẢN MẠN VỀ VĂN HÓA VIỆT, của “thangcutang”, trong mục Tản Mạn hay đọc “Văn Hóa Và Tư Tưởng Việt hoặc Nguồn Gốc Kinh Dịch Dịch… của “tdnguyenvietnho” trong Văn Hiến Lạc Việt, cũng trong mạng web nầy)
2.2. Vật chất không mất (chết không mất) qua đồ h́nh Tiên Thiên:
Xin xác định lần nữa Tiên Thiên là chương đầu, chương trước của đồ h́nh, có tám con số (gọi là quái) được xếp trên h́nh tṛn nhằm chỉ ra định tính và định luật của vật chất (c̣n hậu thiên là chương sau, h́nh vuông chỉ định h́nh và định vị). Ta hăy “Quán“ và “Quan” đồ h́nh nầy nơi con Càn chuyển sang con Khôn. Con Càn là con 7 của hệ thập phân và là con 111 của nhị phân; con Khôn là con 8 hay 000 của nhị phân, nếu dùng ba hạn số và nếy dùng 4 hạng số, con 8 sẽ là 1000.
Có thể xem con Càn như là vật chất ở thời kỳ phát triển tối đa (thời sinh) sắp bước sang thời tử (hay vật chất trước thời điểm Big Bang)
Con 8 Khôn là thời điểm vật chất phân tán tối đa để chuyển qua thể trạng Energie, được biểu diễn bằng ba hào Khôn (_ _) của dịch số, chỉ ra lúc vật chất ở thời điểm Big Bang (cũng có thể xen như lúc con người từ sanh chuyển sang tử). Ở lúc “tử” nầy con người vẫn không mất và việc không mất nầy chược con Dịch số Khôn (hay 000 của hệ nhị phân vẫn hàm chứa con 1 dương nằm ngoài (hàng thứ 4 kể từ trái (1000). Chính cái con 1 nầy là cái “sống” c̣n lại chứng tỏ rằng chết không mất!
Chính cái con 1 nằm ngoài vẫn luôn luôn c̣n tồn đọng nầy, chính là cái: “Tam Tính Phật”, “Chúa Ba Ngôi”, “hồn” hay “ma” hay “nhất điểm linh thông” hay “ngă thể siêu vũ trụ”, “ĐIỂM LẠ” (SINGULARITY trong HUYỀN HƯ” (BLACK HOLE), là Énergie…có khả năng huân tập trong “Ṿm hào quang tính thể” (Mạc Ngọc Pha: Việt Nam và Siêu Càch Mạng, trang 125), để huân tập từ đó, khi hội đủ nhân để thành ra qủa tái sinh từ tiền kiếp.
2.3. Đặc tính của 1 dương nằm ngoài con Khôn trong đồ h́nh BQTT:
_ Là cơ năng tự động hóa, tự quyết định và phủ định để chuyển hóa, theo qui luật tất định và bất định nhân qủa của tiến hóa trong hệ thống mở: như deuterium + deuterium cho ra Hélium 3 và neutron (là tất định khi ở nhiệt độ 350 độ C) và sẽ cho ra tritium và proton ở nhiệt độ trên 40 độ C.
_ Nằm trong ḍng sống miên viễn và không ngừng nghỉ
II. Luân hồi hay tái sinh từ tiền kiếp như thế nào?
Con 1 nằm ngoài nói trên là con 1chứa tam tính, đó là:
_ Tính sáng lán hay phát sáng trong vật chất, là SÓNG (tương đồng với Trí của Phật Giáo)
_ Tính nồng ấm, sức nóng của, là HẠT (tương đồng với t́nh thương, Bi trong tôn giáo)
_ Tính hấp dẫn hay lục hút là LỰC (trong tôn giáo là Dũng hay ngôi Thánh Thần)
(Sóng _ Lực _ Hạt: là những từ dùng trong vật lư lượng tử có thể là mẫu thức trong ngành điện toán, như sẽ là Wave_Information_Partich và trong Dưỡng sinh là Tinh Thần Khí, Đạo Học là BI TRÍ DŨNG…) _
1 nằm ngoài này là hat căn bản hay thái cực, có tính chất đồng thanh đồng khí (đồng bản tính nên có sự tương ứng và tương cầu, là qui luật của Đạo Dịch) nên nó (con 1 nhất điểm linh thông) huân tập ngoại tố và tự điều vận để tái sinh kiểu hồi tác (feedback), chuyển kiếp (trên BQ là chu tŕnh kế tiếp sau tám bước để có được sự đột biến từ 7 Càn đến 8 Khôn).
Do bản chất và do những đặt tính vừa nêu trên, có thể dùng tư tưởng điện toán với hệ thống kỷ thuật mô phỏng (simulation) của Cybernetics, hệ thống tiến tŕnh điều vận phông tin (information-processingsystem) và phương pháp tiếp thông (interface) cùng hệ thống bộ óc nhân tạo … để lư giải sự tái sinh (feedback) theo như MẠC NGỌC PHA (và như tôi hiểu và tạm mượn để diễn tả tái sinh từ tiền kiếp), qua10 tiểu hệ thống kiểu như trong ngành điện toán hiện đại, như sau:
_ Nhập tác biến năng (Input transducer)
_ Nội tác biến năng (Internal transducer)
_ Dẫn lộ và mạng lưới (Chanel & Net)
_ Giải mă (Decoder)
_ Bô phối hợp (Associator)
_ Bộ nhớ (Memory)
_ Thời kế (Timer)
_ Bộ quyết định (Dicider)
_ Lập mă (Encoder)
_ Xuất tác biến năng tá I sinh (Output transducer)
e) Có thể biết được “tiền kiếp” của ḿnh và của người khác không?
Như đă tŕnh bày trên, ở dưới thể trạng “chết”, “tiền kiếp” được ghi nhận dưới dạng của vật chất cực kỳ phân tán trong con 1 nhất điểm linh thông, nghĩa là của lực và sóng điện, mà đă là sóng phát ra th́ nếu có được máy thu tốt th́ ta có thể bắt Hạt, Sóng và Lục nầy. Trong trường hợp nơi con người, nếu sực đề kháng của lục giác (Nhăn, nhĩ, tỉ, thiệt, thân, ư) bị lắng xuống hoàn toàn, không c̣n là lực cản trở cho sự trỗi dậy của t́ềm thức hay tàng thức (chứa trong nhất điểm linh thông hay con một nằm ngoài) th́ năo bộ của người đó có thể bắt được những làn sóng cực yếu của nó. Điều nầy tựa như máy thu thanh và thu h́nh sẽ bắt được những làn sóng thích hợp khi có cùng băng tầng (chanel).
Kính thưa qúi vị, đây là vấn đề từ trước đến nay được xem là huyền bí, hay là khoa học huyền bí mà hôm nay tôi bạo gan tŕnh bày nó dưới lăng kính khoa học nghĩa là lột bức màng huyền bí, th́ hẳn là khó có thể không phạm phải thiếu sót hay lệch lac trong suy tư và trong truyền đạt, mong sự cảm thông và mong được chỉ điểm thêm.
_________
Tâm thức Việt đang đơm bong kết trái
Đem Rồng Tiên để viết lại sách kinh
Thangcutang



Bài viết hay thế này mà không ai tham gia cả, tiếc thật.

Xin chào bạn thangcutang

Tại v́ bạn dùng "lăng kính khoa học", nên tôi mạn phép nói thêm về cái gọi là tiền kiếp dưới lăng kính của bạn thấy. Chứ thật ra, chưa hẳn là lăng kính khoa học, bởi bạn chỉ đưa ra lèo tèo mấy cái định luật bên vật lư và số học th́..chưa ăn thua

Thực ra, tôi rất muốn viết nhiều trên trang này, nhưng v́ lẽ tôi thấy "chủ nhà" ở đây xử lư vấn đề theo mức cảm tính quá tầm thường, đâm ra..chán, thôi, để tóm lại cho bạn đọc, nhất là bạn Cà Phê Sáng, có cái nh́n rơ hơn về vấn đề tiền kiếp nói riêng hay tâm linh nói chung dưới lăng kính khoa học thật sự th́ hăy t́m đọc quyển :The Tao of Physic của Fritjof Capra, với chút kiến thức về vật lư bạn có thể rơ nhiều hơn.

Quyển sách này cũng được anh Nguyễn Tường Bách dịch ra Việt Ngữ "Đạo của Vật Lư" và có bán tại VN, tuy nhiên tôi cũng nhấn mạnh rằng các ngạch như khoa học không gian, y dược đều góp phần không ít trong việc đang làm rơ ra về thế giới tâm linh vốn từ lâu đă bị nền khoa học giả cầy của những đầu năo "phát minh" ra cái gọi là duy vật biện chứng đảo lộn tiến tŕnh và góp phần làm..tŕ trệ thêm nền văn minh nhân loại lẽ ra phải được hưởng.

Thân mến

theheRATTre (dochanhvanly)

__________________
Tiếng Gọi Thanh Niên
Quay trở về đầu Xem kemmayman's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kemmayman
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 7 of 7: Đă gửi: 21 February 2006 lúc 8:18am | Đă lưu IP Trích dẫn nhatly

KemMayMan(dochanhvanly) viêt: "nhưng v́ lẽ tôi thấy "chủ nhà" ở đây xử lư vấn đề theo mức cảm tính quá tầm thường, đâm ra..chán, thôi". Vân biết diều dó nhung ḿnh không chấp.
Toi biêt KMM có khả nămg dó. Viết không ai đoc th́ vân có một người dọc và lăng nghe.


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.0273 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO