Tác giả |
|
nhoccon1412 Hội viên


Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 61 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 5:44am | Đă lưu IP
|
|
|
thường th́ các vị Bồ Tát thường tạo ra các cảnh để hoá độ chúng sanh . Thí dụ như Quán Thế Âm Bồ Tát hoá ra cảnh cực lạc để cho chúng sanh tinh tấn tu hành , hoặc ngài hoá ra các hành tướng khác như một cô thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần sau khi chết đi th́ cũng biến thành một cái xác hôi thối xấu xí để hoá độ cho chúng sanh biết được rằng cuộc sống này là vô thường , thiết nghĩ đức chúa Giê Su bên Công Giáo cũng v́ hoá độ chúng sanh v́ hiển hiện như vậy chăng ???
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 62 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 9:47am | Đă lưu IP
|
|
|
canlong đă viết:
vuhoangnguyen đă viết:
meomu đă viết:
Thua cac ban,
Toi khong am hieu nhieu ve Mat tong, nhung co dieu toi nghi la nhieu nguoi trong chung ta khong the nhay tu lop vo long len dai hoc duoc ngay. Vi sao toi noi cau nay: Toi nghe Duc DaLai Latma noi buoc dau nen sam hoi, tu tap Thien Dinh, lan lan moi den tu Mat . Xin xem them:
http://quangduc.com/Danhnhanthegioi/73tiepkien.html
Kinh chao.
Quang Duc |
|
|
Chào bạn Meomu ,
Đức Lạt Lai Lạt Ma khuyên bảo như vậy là hợp lư , luôn phải từ căn bản đi lên dần từng bước . Người ngày nay muốn một bước là chứng ngộ tức khắc nên quả điên lọan nhiều là vậy . Thầy tôi khuyên cứ an nhiên tự tại từng bước mà đi vậy mà tiến tu .
Bài viết mật tông này của Hội viên Quang Qúy bổng nhiên bỏ ngang không trả lời các thành viên khác .Không hiểu sao lúc này Quang Qúy phô bày h́nh ảnh sân hận nóng nảy của ḿnh với các hội viên khác một cách tẩu hỏa nhập ma như vậy . Nghe anh ta nói phụ trách mục mật tông ǵ đó nhưng trang web đó khá nghèo nàn so với TVLS là trang web mạnh nhất hiện nay ở hải ngọai về lư số phương đông . Tội nghiệp hội viên Quang Qúy đă không thành công trong việc học thuật tử vi giải đóan trật cơ bản , c̣n thất bại luôn trong tư cách của người học đạo mật tông . Thời gian qua tôi im lặng không ư kiến ǵ khi thấy HV Quang Qúy báng bổ các vị sư , các hội viên khác trong sự cuồng si nóng nảy của anh ta , thiệt tội nghiệp quá , học đạo bao nhiêu lâu mà tâm vẫn bất tịnh . Vài ư kiến đóng góp về nhân vật QQ này để chỉnh đốn thân tâm thường tịnh an lạc.
Vũ Ḥang Nguyên
|
|
|
Xin bạn Vũ Ḥang Nguyên không nên chỉ trích bác Quang Quư như vậy ? gây mất đoàn kết trong diển đàn chuyện đă qua rồi nhắc lại làm ǵ
"Lấy đức báo oán ,oán ấy tiêu tan "
Thân |
|
|
Chào bạn Càn Long ,
Tôi nói chuyện với hội viên Quang Quư về tư cách thể hiện ở lời nói và cách ứng xử của anh ta đối với các hội viên khác . Nó như tấm gương phản ánh nội tâm của anh ta . Việc bạn góp ư th́ ai cũng biết cả , tôi không quan tâm lắm đến những chuyện thị phi và chuyện cũng đă qua rồi .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 63 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 9:57am | Đă lưu IP
|
|
|
tuvils đă viết:
=========================================================
Bạn Vu Hoang Nguyen mến ,
Theo tui biết th́ Hồi Giáo cũng nói là Thánh A LA cũng là một Đấng Toàn Năng , cũng là Đấng duy nhất tạo ra vũ trụ nầy .
Như vậy chả lẽ là có đến hai Đấng Toàn Năng ?
Và phải chăng cũng từ quan điểm nầy mà giữa hai Đạo nầy không ai chịu ai hết ?
Một nước không thể hai vua . Một vũ trụ không thể hai chúa .
Theo ḿnh tốt hơn hết cứ để luật nhân quả nghiệp báo chí phối cả vũ trụ nầy th́ an ổn cho muôn loài !
Vài hàng trao đổi , chưa chắc là suy nghĩ của tui đă đúng .
|
|
|
[/QUOTE]
Bạn tuvils mến ,
Người ta c̣n phân biệt là do c̣n mê mờ bụi trần , người giác ngộ tỉnh thức th́ không phân biệt người với ta hay các đạo giáo với nhau . Theo kinh điển cổ xưa Hồi Giáo từ Cựu Ước và Thiên Chúa từ Tân Ước , do cách hiểu của con người mà thành hai . Theo kinh điển cổ Hồi Giáo rất ôn ḥa , c̣n sau này th́ tôi không có ư kiến ǵ về kinh Koran , nên nhớ kinh koran xuất hiện sau này , giống như Đại thừa Phật giáo xuất hiện sau thời Đức Phật vậy . Đó là nói về sử liệu , lịch sử chứ không xét về đức tin .
Luật nhân quả là nguyên lư tự nhiên của vũ trụ th́ điều này đă có các bậc tiền bối viết bài, bàn bạc nhiều rồi , bạn hăy xem lại các bài viết này .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 64 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 10:13am | Đă lưu IP
|
|
|
tranthanh03 đă viết:
Kính chào các thiện tri thức !
Có 1 lần tôi có post 1 bài âm thanh của thần chú , trong bài có nói về Niềm tin về sự "Tŕ chú "của phật giáo mà các đạo khác không có được
Th́ bạn Vũ Ḥang Nguyên đưa ra lư luận về đạo thiên chúa cũng có "Đức Tin " th́ tôi mới bảo điều đó hoàn toàn đúng là về đạo công giáo th́ lấy Đức Tin "làm nền tảng
nhưng về tŕ chú th́ chỉ có bên phật giáo thôi
Và sau đó tôi hiểu h́nh như bác thiên về công giáo nên sợ bác buồn tôi cũng đính chính lại về bài viết của minh không có ư đụng chạm đến các tôn giáo khác .Nay t́nh cờ tôi thấy bác chỉ trích bác Quang Quư và giải đáp hơi đụng chạm về phật giáo nên tôi mới mạo muội góp ư để các thiện tri thức nhận xét lời giả thích trên của bác
Vũ Ḥang Nguyên đúng không nhé
Theo như bác giải thích trên th́ đức phật chỉ hiểu biết sâu sắc về luật nhân quả thôi ......? dù luật nhân quả là nguyên lư tối cao về bên phật giáo và của vũ trụ.
C̣n đức chúa Giê Su th́ không có ràng buộc về nhân quả .....? Các Thiện Tri thức thấy có đúng không vậy?
Xin các bác hăy b́nh luận lời giải thích trên nhé
Thân |
|
|
Chào bạn tranthanh03 ,
Bạn cứ tự nhiên post các bài âm thanh thần chú cho mọi người được biết , đó là điều tốt . Để hiểu một tôn giáo bạn cần phải thâm nhập đọc sách , trao đổi , tṛ chuyện giáo lư với các vị linh mục , Cha Sở th́ hiểu ra thêm nhiều điều rộng mở tương thông giữa các đạo giáo với nhau . Lúc đó không c̣n là Đạo của anh hay Đạo của tôi khác nhau , hay tông phái của anh hay tông phái của tôi nữa do căn cơ mà ngộ sai biệt , có cùng một con đường cùng hướng thượng thôi .
Giáo lư Phật Đà rất sâu xa thâm diệu , và Đức Phật người đă khai sáng ra một con đường giải thoát cho nhân loại hiển nhiên đă chứng đắc viên măn chánh đẳng chánh giác tuyệt đối không c̣n trong luân hồi sanh tử nữa . Điều tôi muốn bạn tránh nhầm lẫn là dù Đức Phật tuyệt đối giải thoát chứng đắc Niết Bàn thanh tịnh nhưng Đức Phật không phải là người sáng tạo ra luật nhân quả , mà luật nhân quả là một nguyên lư tự nhiên chi phối bao trùm cả vũ trụ trời đất này . Do đó học kinh điển Phật giáo th́ đọc cho kỷ lưỡng chớ hấp tấp đă vội hỏi những câu mà ai cũng biết cả .
Chúa Giêsu th́ nằm ngoài luật nhân quả v́ ngài là Đấng sáng tạo càn khôn vũ trụ . C̣n Đức Phật là do tu tập trong nhiều kiếp , trong vô lượng kiếp và cũng thoát khỏi luân hồi sanh tử và chứng đắc tuyệt đối niết bàn .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 65 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 10:17am | Đă lưu IP
|
|
|
nhoccon1412 đă viết:
thường th́ các vị Bồ Tát thường tạo ra các cảnh để hoá độ chúng sanh . Thí dụ như Quán Thế Âm Bồ Tát hoá ra cảnh cực lạc để cho chúng sanh tinh tấn tu hành , hoặc ngài hoá ra các hành tướng khác như một cô thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần sau khi chết đi th́ cũng biến thành một cái xác hôi thối xấu xí để hoá độ cho chúng sanh biết được rằng cuộc sống này là vô thường , thiết nghĩ đức chúa Giê Su bên Công Giáo cũng v́ hoá độ chúng sanh v́ hiển hiện như vậy chăng ??? |
|
|
Nếu bạn đă đọc kinh thánh công giáo th́ sẽ hiểu rơ không c̣n thắc mắc nữa về nhập thế làm người cứu chuộc tội lỗi nhân loại của Chúa Giê Su .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuvils Hội viên

Đă tham gia: 24 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 286
|
Msg 66 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 4:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuhoangnguyen đă viết:
tuvils đă viết:
=========================================================
Bạn Vu Hoang Nguyen mến ,
Theo tui biết th́ Hồi Giáo cũng nói là Thánh A LA cũng là một Đấng Toàn Năng , cũng là Đấng duy nhất tạo ra vũ trụ nầy .
Như vậy chả lẽ là có đến hai Đấng Toàn Năng ?
Và phải chăng cũng từ quan điểm nầy mà giữa hai Đạo nầy không ai chịu ai hết ?
Một nước không thể hai vua . Một vũ trụ không thể hai chúa .
Theo ḿnh tốt hơn hết cứ để luật nhân quả nghiệp báo chí phối cả vũ trụ nầy th́ an ổn cho muôn loài !
Vài hàng trao đổi , chưa chắc là suy nghĩ của tui đă đúng .
|
|
|
|
|
|
Bạn tuvils mến ,
Người ta c̣n phân biệt là do c̣n mê mờ bụi trần , người giác ngộ tỉnh thức th́ không phân biệt người với ta hay các đạo giáo với nhau . Theo kinh điển cổ xưa Hồi Giáo từ Cựu Ước và Thiên Chúa từ Tân Ước , do cách hiểu của con người mà thành hai . Theo kinh điển cổ Hồi Giáo rất ôn ḥa , c̣n sau này th́ tôi không có ư kiến ǵ về kinh Koran , nên nhớ kinh koran xuất hiện sau này , giống như Đại thừa Phật giáo xuất hiện sau thời Đức Phật vậy . Đó là nói về sử liệu , lịch sử chứ không xét về đức tin .
Luật nhân quả là nguyên lư tự nhiên của vũ trụ th́ điều này đă có các bậc tiền bối viết bài, bàn bạc nhiều rồi , bạn hăy xem lại các bài viết này .
Vũ Hoàng Nguyên
=========================================================
Bạn Vu Hoang Nguyen ,
Nếu phủ nhận Kinh Koran không phải là của Đạo Hồi chính thống hay Kinh Điển Đại Thừa Phật Giáo cũng không phải là của người Tu Phật chính danh , vậy th́ sao mà bên công giáo không để nguyên bộ cựu ước mà dùng ? Lại phải làm thêm tân ước chi cho mệt xác ? Và nếu vậy , th́ tui cũng có quyền nghi ngờ là kinh tân ước không phải là do chúa nói , mà do các thế hệ ṭa thánh sau nầy chế tác ra th́ sao nào ?
Theo tui , cứ xem lời dạy nào của tất cả các kinh : không kể là của tân ước , cựu ước , koran , tiều thừa , đại thừa ... của bất cứ đạo nào mà đem lại cho loài người nói riêng và muôn loài nói chung sự an vui, giải thoát khỏi sự ĐAU KHỔ và không gây ra chiến tranh huynh đệ tương tàn trên hành tinh nầy v́ SỰ ĐỘC TÔN TÔN GIÁO th́ bài kinh đó là CHÍNH THỐNG .
Thân .
[/QUOTE]
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhoccon1412 Hội viên


Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 67 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 7:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ngẫm lại mà xem , thánh ALA , đức Chúa trời , Đế Thích , ông Trời , Thượng Đế , Ngọc Hoàng ... cũng đều là đấng tối cao toàn năng cả . Do chính chúng ta đem tâm phân biệt thành ra như vậy , suy ra cho cùng th́ ngài cũng dạy chúng ta làm việc lành , làm việc thiện cả . Nhưng do tâm chúng ta đem tâm phân biệt hơn thua nên cứ vẫn c̣n mê muội . Tôi cũng có đọc một cuốn sách nói về các nhà tiên tri , tôi cũng có chú ư đến một nhà tiên tri , ông ta nói rằng tất cả các tôn giáo sau này đều là một cả . Lúc đầu tôi cũng c̣n mơ hồ lắm nhưng sau này khi thấy tượng đức mẹ khóc th́ cũng có nhiều người liên tưởng đến đức mẹ Quan Thế Âm của Phật giáo nữa .
Trong các kinh sách của Phật giáo , Thiên chúa giáo , Coran v.v... kinh nào cũng khuyên chúng ta ăn ngay ở thẳng , làm việc thiện , kính trên nhường dưới , nào có chỉ dạy chúng ta làm các việc sai quấy đâu .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 68 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 10:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
tuvils đă viết:
Bạn Vu Hoang Nguyen ,
Nếu phủ nhận Kinh Koran không phải là của Đạo Hồi chính thống hay Kinh Điển Đại Thừa Phật Giáo cũng không phải là của người Tu Phật chính danh , vậy th́ sao mà bên công giáo không để nguyên bộ cựu ước mà dùng ? Lại phải làm thêm tân ước chi cho mệt xác ? Và nếu vậy , th́ tui cũng có quyền nghi ngờ là kinh tân ước không phải là do chúa nói , mà do các thế hệ ṭa thánh sau nầy chế tác ra th́ sao nào ?
Theo tui , cứ xem lời dạy nào của tất cả các kinh : không kể là của tân ước , cựu ước , koran , tiều thừa , đại thừa ... của bất cứ đạo nào mà đem lại cho loài người nói riêng và muôn loài nói chung sự an vui, giải thoát khỏi sự ĐAU KHỔ và không gây ra chiến tranh huynh đệ tương tàn trên hành tinh nầy v́ SỰ ĐỘC TÔN TÔN GIÁO th́ bài kinh đó là CHÍNH THỐNG .
Thân .
|
|
|
[/QUOTE]
Chào bạn , tôi có cảm tưởng là bạn nói theo suy nghĩ của ḿnh chứ không đọc ư của người khác . Tôi đâu có nói là Kinh Koran hay Đại Thừa là không phải hệ chính thống hồi nào . Tôi chỉ nói xét về mặt lịch sử , sử liệu thời gian thôi , nói chuyện với bạn thiệt là khó .
Bạn cũng chưa từng bao giờ đọc kinh thánh mà lại đi trao đổi với tôi về Đạo Công Giáo . Cựu ước khác Tân Ước ở chỗ Cựu Ước chỉ thờ phượng Đức Chúa Trời , c̣n Tân Ước với sự kiện sự xuất hiện ra đời của Chúa Giê Su là trung tâm điểm và cái chết của Ngài là để cứu chuộc tội lỗi của nhân loại . Lời của chúa Giê su được ghi lại đă 2000 năm rồi , cũng chưa có ai nghi ngờ ngoại trừ bạn là người duy nhất từ trước đến nay . Hệ thống kinh điển của đạo Công giáo thật chặt chẽ từ xưa đến nay có tổ chức hệ thống và được Giáo Hội , Ṭa thánh trên toàn cầu công nhận .
Kinh điển Đại thừa th́ xuất hiện sau thời Đức Phật điều này ai cũng biết và đă được các nhà sử liệu xác nhận , kể cả trong Giáo Hội Phật Giáo trên thế giới , đó là xét về thời gian . C̣n nội dung th́ hiển nhiên là do Đức Phật , Chư Bồ Tát hóa thân tŕnh bày thuyết pháp . Nếu bạn c̣n chấp nhặt về mặt lịch sử hoài th́ bạn không tiến bộ được về học đạo . Bây giờ tôi mới hiểu câu anh Diệp tấn Dũng nói là tùy hội viên mà trao đổi đạo pháp để cả hai không mất thời gian . chào nhé .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 69 of 73: Đă gửi: 15 February 2006 lúc 10:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
nhoccon1412 đă viết:
Ngẫm lại mà xem , thánh ALA , đức Chúa trời , Đế Thích , ông Trời , Thượng Đế , Ngọc Hoàng ... cũng đều là đấng tối cao toàn năng cả . Do chính chúng ta đem tâm phân biệt thành ra như vậy , suy ra cho cùng th́ ngài cũng dạy chúng ta làm việc lành , làm việc thiện cả . Nhưng do tâm chúng ta đem tâm phân biệt hơn thua nên cứ vẫn c̣n mê muội . Tôi cũng có đọc một cuốn sách nói về các nhà tiên tri , tôi cũng có chú ư đến một nhà tiên tri , ông ta nói rằng tất cả các tôn giáo sau này đều là một cả . Lúc đầu tôi cũng c̣n mơ hồ lắm nhưng sau này khi thấy tượng đức mẹ khóc th́ cũng có nhiều người liên tưởng đến đức mẹ Quan Thế Âm của Phật giáo nữa .
Trong các kinh sách của Phật giáo , Thiên chúa giáo , Coran v.v... kinh nào cũng khuyên chúng ta ăn ngay ở thẳng , làm việc thiện , kính trên nhường dưới , nào có chỉ dạy chúng ta làm các việc sai quấy đâu . |
|
|
Chào bạn nhoccon ,
Trước thời Đức Phật ra đời cũng đă có tiên tri báo trước tương tự Chúa Giê Su cũng thế sau này 500 năm sau thời Đức Phật , Chúa Giê Su khi xuất hiện cũng đă có tiên tri báo trước , không có ǵ là tự nhiên cả .
Nếu bạn nh́n ra tất cả các tôn giáo đều có điểm tương đồng chung th́ bạn đă nh́n ra vấn đề . Chỉ tại tâm con người mê mờ phân biệt thôi . Khi tâm tỏ sáng th́ chỉ có một chung đồng .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoa Tam Học Viên Lớp Phong Thủy


Đă tham gia: 23 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 139
|
Msg 70 of 73: Đă gửi: 20 February 2006 lúc 1:11am | Đă lưu IP
|
|
|
vuhoangnguyen đă viết:
tuvils đă viết:
Bạn Vu Hoang Nguyen ,
Nếu phủ nhận Kinh Koran không phải là của Đạo Hồi chính thống hay Kinh Điển Đại Thừa Phật Giáo cũng không phải là của người Tu Phật chính danh , vậy th́ sao mà bên công giáo không để nguyên bộ cựu ước mà dùng ? Lại phải làm thêm tân ước chi cho mệt xác ? Và nếu vậy , th́ tui cũng có quyền nghi ngờ là kinh tân ước không phải là do chúa nói , mà do các thế hệ ṭa thánh sau nầy chế tác ra th́ sao nào ?
Theo tui , cứ xem lời dạy nào của tất cả các kinh : không kể là của tân ước , cựu ước , koran , tiều thừa , đại thừa ... của bất cứ đạo nào mà đem lại cho loài người nói riêng và muôn loài nói chung sự an vui, giải thoát khỏi sự ĐAU KHỔ và không gây ra chiến tranh huynh đệ tương tàn trên hành tinh nầy v́ SỰ ĐỘC TÔN TÔN GIÁO th́ bài kinh đó là CHÍNH THỐNG .
Thân .
|
|
|
|
|
|
Chào bạn , tôi có cảm tưởng là bạn nói theo suy nghĩ của ḿnh chứ không đọc ư của người khác . Tôi đâu có nói là Kinh Koran hay Đại Thừa là không phải hệ chính thống hồi nào . Tôi chỉ nói xét về mặt lịch sử , sử liệu thời gian thôi , nói chuyện với bạn thiệt là khó .
Bạn cũng chưa từng bao giờ đọc kinh thánh mà lại đi trao đổi với tôi về Đạo Công Giáo . Cựu ước khác Tân Ước ở chỗ Cựu Ước chỉ thờ phượng Đức Chúa Trời , c̣n Tân Ước với sự kiện sự xuất hiện ra đời của Chúa Giê Su là trung tâm điểm và cái chết của Ngài là để cứu chuộc tội lỗi của nhân loại . Lời của chúa Giê su được ghi lại đă 2000 năm rồi , cũng chưa có ai nghi ngờ ngoại trừ bạn là người duy nhất từ trước đến nay . Hệ thống kinh điển của đạo Công giáo thật chặt chẽ từ xưa đến nay có tổ chức hệ thống và được Giáo Hội , Ṭa thánh trên toàn cầu công nhận .
Kinh điển Đại thừa th́ xuất hiện sau thời Đức Phật điều này ai cũng biết và đă được các nhà sử liệu xác nhận , kể cả trong Giáo Hội Phật Giáo trên thế giới , đó là xét về thời gian . C̣n nội dung th́ hiển nhiên là do Đức Phật , Chư Bồ Tát hóa thân tŕnh bày thuyết pháp . Nếu bạn c̣n chấp nhặt về mặt lịch sử hoài th́ bạn không tiến bộ được về học đạo . Bây giờ tôi mới hiểu câu anh Diệp tấn Dũng nói là tùy hội viên mà trao đổi đạo pháp để cả hai không mất thời gian . chào nhé .
Vũ Hoàng Nguyên
=========================================================
Ông Bạn VuHoangNguyen thân mến ,
Cách đặt vấn đề của Bạn quả thực không thuyết phục được ai hết , th́ sao thuyết phục được tui :
* Trước hết Bạn cho rằng tui không biết một tí ǵ về kinh cựu ước , tân ước . Rơ là ông bạn quá chủ quan , làm như hai bộ kinh nầy là bí mật . Người ngoài đạo không được phép sờ đến . Xin lỗi bạn nhé ! tui c̣n được đọc các loại phù chú mà quư linh mục ở các cấp độ khác nhau dùng để Xên vào rượu lễ , bánh thánh , nước thánh... mà bạn và các tín đồ công giáo thọ dụng nữa kia ! C̣n nữa , tui đố bạn biết được quư linh mục sử dụng phù chú ǵ để : rửa tội, bí tích , giao ..., nếu bạn nói đúng , tui sẽ phục bạn sát đất và hứa danh dự là rời bỏ trang nầy ngay mà không quay trở lại.
* Thứ hai bạn cho tui là người duy nhất nghi ngờ kinh tân ước ? Điều nầy hoàn toàn sai , v́ tui đoan chắc là bạn chưa từng đọc qua tác phẩm JESUS SỐNG TẠI ẤN ĐỘ của tác giả người Đức HOLGER KERSTEN GPO Box 961 D.7800 Freiburg W.Germany , xuất bản vào tháng 9 năm 1986 .
Tác phẩm nầy đang bị ṭa thánh triệt để thu hồi, bạn có thể hiểu tại sao rồi chứ ?
* Thứ ba bạn cho rằng đạo công giáo có tổ chức hết sức chặt chẽ . tui công nhận điều nầy . Nhưng hoàn toàn không đồng t́nh với bạn là tổ chức chặt chẽ th́ có nghĩa hoàn toàn đúng với khoa học và SỰ THẬT . Qua việc nhà bác học Galilée bị treo cổ v́ dám dũng cảm tuyên bố là TRÁI ĐẤT NẦY PHẢI LÀ TR̉N , tui vẫn hằng mong ước phải chi phải chi ṭa thánh đừng quá chặt chẽ th́ một nhân tài như thế đă không chết oan uổng !
Trước sao tui vẫn tin rằng tui và bạn điều tôn kính Đức Chúa Trời, Đức Phật , và các Bậc Thánh của các Đạo . Và chúng ta trao đổi với nhau ở đây là để học hỏi nâng cao nhận thức trên căn bản B̀NH ĐẲNG TÔN GIÁO , nh́n vào sự thật , tuyệt nhiên không đề cao Đạo nầy , hạ thấp Đạo khác . NHÂN HƯ ĐẠO BẤT HƯ !
Hoa Tam .
[/QUOTE]
Sửa lại bởi Hoa Tam : 20 February 2006 lúc 1:32am
|
Quay trở về đầu |
|
|
QuangQuy Hội viên

Đă tham gia: 11 May 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 410
|
Msg 71 of 73: Đă gửi: 20 February 2006 lúc 2:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính các bạn, xin lỗi phải cắt ngang.
Đây là chủ đề về Mật tông và dành cho các đạo hữu Mật tông đọc thêm. V́ vậy các chủ đề tranh căi khác không liên quan xin các bạn đổi sang một mục khác để tránh đi lạc chủ đề.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuhoangnguyen Hội viên

Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 282
|
Msg 72 of 73: Đă gửi: 20 February 2006 lúc 3:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính Ḥa Tâm ,
Bạn đă lạc đề khi hiểu không đúng về đạo Công Gíao và qua cách hành văn cho thấy bạn cũng không phải là người Công Gíao .Do đó để tránh những cuộc trao đổi vô bổ ra ngoài chủ đề xin chỉ nói về Mật Tông Phật Pháp thôi vậy .
Vũ Hoàng Nguyên
|
Quay trở về đầu |
|
|
saodem Hội viên


Đă tham gia: 18 January 2006 Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 36
|
Msg 73 of 73: Đă gửi: 21 February 2006 lúc 3:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính !
Bác Hoa Tam rất có kiến thức về các tôn giáo
về công giáo cũng có loại Phù chú hả bác
Đây là điều bí mật Nếu bác bật mí th́ hay quá
Kính
__________________ Đời Mất anh Rồi vui với Ai !
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|