Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 176 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: BÙA NGẢI LÀO Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
dieptan_dung
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 162
Msg 1 of 8: Đă gửi: 10 February 2006 lúc 9:45am | Đă lưu IP Trích dẫn dieptan_dung

Chào các bạn ,

Để cho mục KHHB sinh động hấp dẫn , tôi đóng góp bài Bùa Ngải trên đất Lào để các bạn nào ṭ ṃ , muốn t́m hiểu , có thích thú th́ tham khảo bài này . Bài này tác giả là Hàn Lệ Nhân tổng hợp về sự bí ẩn của bùa ngăi Lào .

BÙA NGẢI TRÊN ĐẤT LÀO

Hàn Lệ Nhân

Chưa một chính thể nào hợp pháp hóa Khoóng-đ́ (bùa ngải) và khoóng-hặc-sá (vật pḥng thân), nhưng không v́ thế mà hai môn nầy bị giảm giá trị đối với dân Lào - tất cả, bất luận bộ tộc và giai tầng xă hội. Hầu như không người Lào nào không giữ một vài món bửu bối pḥng thân tục gọi Khoóng-hặc-sá cũng như không ai ở Lào mà không từng nghe nói tới Khoóng-đ́, c̣n được gọi là Vicha Akhom (vi-sa a-khôm).

Khoóng-hặc-sá là ǵ ?

- Khoóng-hặc-sá hay Vật Pḥng Thân là tên gọi chung cho các lọai Kà-thá (bửu bối) do các sư Lào làm ra với mục đích duy nhất và đầy thiện ư là giúp các tín hữu trong việc pḥng thân, tự vệ ; ḥan ṭan không thể dùng Khoóng-hặc-sá để tấn công hay làm hại người khác.

Kà-thá có nhiều h́nh dạng khác nhau:

A. Một miếng vải màu vàng nghệ có ghi vài bí ngữ và ẩn số hay vẽ h́nh kỷ hà khó hiểu.

B. Một miếng đồng vuông vắn độ 5 x 5 phân tây có khắc vài bí ngữ và ẩn số được cuốn tṛn lại, dùng một sợi dây xuyên qua để đeo ở cổ.

C. Một tượng Phật bằng đá đen, rồi tùy ḥan cảnh tài chánh của mỗi tín hữu, tượng Phật có thể được viền hay mạ bằng vàng y.

D. Mạc Phảo Tà Điều (miếng vỏ dừa một mắt).

E. Khẹo Mú Tành (nanh heo rừng), Kháu Quang Hốt (một khúc sừng nai) hay Phrả Khăm Tằn (tượng Phật đúc bằng vàng ta nguyên khối).

Dạng A, B và C thường đă được các sư hệ tiểu thừa sụt môn (làm phép) sẵn, tín hữu chỉ việc vô chùa thỉnh. Dạng D và E tín hữu phải mang đền chùa nhờ sư làm lễ sụt đặc biệt.

Hai loại Kà-thá phổ cập nhất mà người Lào nào cũng có đeo trên người, đó là Ka-thá kằn phí hải (bửu bối ngừa ma dữ, đặc biệt ma Kong-koi, sẽ nói sau), và Kà-thá khắt lượt (bửu bối cầm máu) những vết thương nhỏ ngoài da.

Điều kiện giữ ǵn loại Kà-thá này là phải kh'lăm (kiêng cử) không được chui ḷn qua dây hay hàng rào có phơi quần áo ; nếu là đàn ông, trước khi gần đàn bà phải cởi ra đặt lên chỗ cao ; lỡ vô ư phạm giới, Kà-thá chỉ mất hiệu lực chứ không gây '' tẩu hoả nhập ma '' như các Khoóng-đ́ hay vi-sa a-khôm dưới đây.

Khoóng-đ́ là ǵ ?

- Khoóng-đ́ theo nghĩa đen là Đồ Tốt nhưng theo nghĩa bóng và cứu cánh của nó th́ không thể hiểu theo nghĩa chính của từ Hán-Việt '' bửu bối '' mà phải tạm dùng từ '' bùa ngải '' v́ mục đích của Khoóng-đ́ chủ yếu là để tấn công, gây hại ; hoạ hoằn mới để pḥng thân. Các sư b́nh thường không bao giờ làm ra Khoóng-đ́. Tác giả của Khoóng-đ́ thường là các Mó-phí (thầy trị tà ma, pháp sư, phù thủy), v́ như từ điển Lào đă định nghĩa, Mó-phí là người trừ phí (ma quỉ) (1), người nuôi phí (liểng phí). Nói rơ là bất cứ Mó-phí nào cũng phải nuôi ít nhất một con Phí. Đó là điều hiển nhiên. Nếu không, Mó-phí chỉ c̣n là Mó, mà Mó b́nh thường ( chảng hạn Mó dà = thầy lang) th́ làm sao trừ được phí ? Tóm lại, khi một Mó-phí đuổi được con phí X ra khỏi thân thể của một thân chủ, chúng ta phải hiểu là chính con Phí CỦA - chứ không phải trong - Mó-phí đă thắng con Phí X trong người nạn nhân.

Khoóng-đ́ th́ trăm h́nh ngh́n thứ, sự ṭ ṃ của tôi chỉ giới hạn ở một vài loại qua các '' vũ khí '' đă từng được chứng kiến hay nghe nói tới như Sái Nắng (da trâu, da ḅ), Lệp Mă (móng ngựa) ... và Lục Loọt (thai nhi).

* Sái Nắng (miếng da trâu hay da ḅ) là vũ khí mà Khôn Thứ Khoóng-đ́ ( người giữ bùa hay ngải) dùng để ám hại kẻ thù bằng cách '' thư '' vào bụng đối tượng. Gặp nước trong bụng, miếng da trâu hay da ḅ sẽ càng ngày chương śnh lên và nếu không kíp mời Mó-phí cao tay ấn đến lấy ra, nạn nhân sẽ đau bụng đến chết.

* Lệp Mă là một miếng móng ngựa được mài nhỏ lại mà người giữ món ngải tên Vạn Mă (ngải ngựa) cất hay đeo trong người. Nghe nói công dụng của Vạn Mă là để tự vệ, pḥng thân nhưng theo chỗ tôi biết th́ có thêm phần tấn công nữa. Soạn giả có người bạn tên T., bà con đồn chàng có Vạn Mă : T. đang tản bộ giữa đường mà có người đi đến gần sau lưng và làm chàng giật ḿnh th́ tức khắc và tự động một trong hai chân của T. sẽ đá ra sau gần gần như ... ngựa ! Dĩ nhiên là bạn tôi chỉ đá một chân thôi, chứ nó mà đá cùng lúc hai chân y chang ngựa th́, trước khi chân nó đụng tới lông chân '' kẻ thù '', bản thân nó đă không dập mặt th́ cũng ' ăn trầu '. Thứ vạn nầy thật đúng sách binh pháp Tôn Ngô : Tiên hạ thủ vi cường ( tấn công trước là phương thức tự vệ hữu hiệu nhất) ! Giáng sinh 1995, nhân dịp về Lào lần thứ 2, luôn tiện đón Mẹ già qua Pháp thăm gia đ́nh các anh chị và cháu chắt nội ngoại, tôi có gặp lại bạn T. nhiều lần bên bàn rượu tại Savannakhet. Bạn bè kể cho nghe lắm chuyện ly kỳ sóng gió về cuộc đời của T. sau cuộc đổi đời tại Lào 02/12/1975, trong đó có chuyện T. bị kẻ thù bỏ vô bao bố c̣n dằn thêm mấy khối đá, cột lại và vất xuống sông, thế mà hắn thoát được. Đặc biệt, chính bạn T. thuật lại cho soạn giả trường hợp hắn đă bị người Khạ trong vùng Parsoong - Attapư, Nam Lào, '' thư ngải '' ra sao ; sau hắn đă được cha nuôi của hắn, cũng là người Khạ, giải cứu như thế nào, nghe ra rùng rợn hơn cả tiểu thuyết kinh dị đường rừng của Lan Khai.

* Môn Khôông là phép gồng với công dụng gậy đập không đau, dao đâm không vào, đạn bắn không thủng. Muốn luyện Môn Khôông, trước tiên môn sinh phải thuộc hạng liều mạng, ĺ đặc để có thể kinh qua nhiều thử thách gian nan, đôi khi nguy hiểm đến tánh mạng, hơn nữa phải đặt niềm tin tuyệt đối vào A-chan (sư phụ) trong suốt học tŕnh và giữ nhiều kh'lăm sau khi thành tài. Quyết định luyện Môn Khôông là quyết định của quyết tử quân : Bất thành bất phục hồi, nếu không, môn sinh phải chịu phản ứng ngược, nhẹ th́ đâm ra u u mê mê, nặng th́ trở thành Phí-pọp (ma lai) !

C̣n một loại ngải gồng có tên là Sa Bou Lượt (xà pḥng máu) tức loại ngải dùng máu người đánh thành bánh, thành miếng như miếng xà pḥng. Khi hữu sự, chẳng hạn ở chiến trường, người giữ Sa Bou Lượt chỉ việc bẻ một miếng nhỏ, nuốt vô bụng th́ sẽ không c̣n sợ bom đạn nữa !

Có một giai thoại về Môn Khôông kể rằng:

'' Một người Lào tên Khăm kết bạn tâm giao với một người Việt tên Đức. Ngày nọ, Khăm đang ngồi mài và lau chùi con dao săn cưng quí của anh th́ Đức tới chơi, ngồi xuống bên cạnh coi bạn làm việc. Vốn tính tinh nghịch, Khăm đưa dao lên chỉa thẳng vào người Đức. Đức hoảng hồn đưa hai tay lên trời, kêu lên:

- Không ! Không ! Không !

Khăm lại hiểu thành '' Khôông ! Khôông ! Khôông ! '', mật chú để tác động phép gồng, nên chắc mẩm ông bạn hiền muốn thử, không nói không rằng Khăm lụi nhẹ con dao quí vào ngực Đức, chẳng may con dao bén quá, lọt lút cán ! Đức chết ngay tại chỗ. Khăm rú lên khóc, lẩm bẩm:

- Rơ ràng nó nói: Khôông, khôông, khôông kia mà ! ''

* Phít Sa Lịc (bùa tránh đạn) là loại bùa được các tướng lănh Lào ngoài trận mạc sử dụng nhiều. Phít Sa Lịc có thật sự có hiệu nghiệm hay không, thú thật người viết chỉ được nghe nói tới nhiều chứ chưa từng chứng kiến. Dư luận đồn vài tướng tá người Lào có giữ Phít Sa Lịc như quí ông Nouane D., Luoane D., Kong L. ...

* Môn Hái Tùa (bùa tàng h́nh) c̣n có tên là Lục Loọt, người Việt gọi là Thiên Linh Cái. Đây là loại bùa mà sự tạo tác đ̣i hỏi nhiều quyết tâm và dă tánh đến mức phi nhân. Lục Loọt có nghĩa là thai nhi. Khi người vợ đang có mang một hai tháng, người chồng có chủ ư muốn luyện Lục Lọot sẽ xin vợ đứa con c̣n là thai nhi trong bụng vợ. Nếu người vợ đồng ư hoặc vô t́nh đồng ư, ông ta sẽ dùng mọi cách để lấy thai nhi ra, đôi khi phải hy sinh cả mạng vợ, trường hợp nầy theo truyền thuyết thai nhi phải được lấy ra trước khi người mẹ tắt thở.

Được thai nhi rồi người cha đem hơ nó trên lửa cho khô và teo lại đủ để bỏ vào trong một cái lọt (ống) và đeo vào người, khi hữu sự thai nhi sẽ bảo vệ cha bằng cách làm cho cha tàng h́nh được !

Dĩ nhiên khi dùng con ruột của ḿnh để làm bùa tàng h́nh người cha phải giữ nhiều giới cấm, chẳng hạn trong mọi trường hợp không được cưới vợ khác và vĩnh viễn ưu tiên thương quí, cưng chiều thai nhi nhất trong gia đ́nh, v́ hồn thai nhi luôn luôn ở bên cạnh cha.

Ở Lào hẳn ai cũng từng nghe qua giai thoại về ông hoàng Boun Oum Nachampassak, vua vương triều Champassak, Nam Lào, trước 02/12/1975. Giai thoại kể rằng, dưới thời Pháp thuộc, ông Boun Oum liên minh với Pháp chống Phát Xít Nhật và trong một cuộc bố ráp, hiến binh Nhật bao vây và muốn bắt sống ông Boun Oum, thế nhưng bỗng dưng ông biến mất, an toàn trở về bản doanh kháng chiến. Người ta bảo ông Boun Oum có bùa Lục Loọt.

* Môn Suột Nảm là bùa lặn dưới nước mà không cần thở. Có hai giai thoại về loại bùa ầy:

1. Ông Conti là một thú y người Pháp, thời thực dân ông có mở pḥng thí nghiệm chế thuốc trị bệnh dịch tả ḅ tại bản Chinamô, cách thủ đô Vientiane độ 6 cây số miệt thượng lưu sông Cửu Long. Một sáng nọ, ông Conti đă lặn từ bản Kao Liểu, cách Vientiane 9 cây số hướng hạ lưu sông Cửu Long, và chỉ trồi lên khi đến Chinamô !

2. Ông hoàng Phetsarath là anh cùng cha khác mẹ của hai hoàng thân nổi tiếng trên thế giới một thời là ông Souvanna Phouma, cựu thủ tướng Vương Quốc Lào trước 02/12/1975 và ông Souphanouvong, cựu chủ tịch nhà nước CHDCND Lào sau 02/12/1975. Thời làm phó vương triều Vientiane, dinh thự của ông hoàng Phetsarath tọa lạc ven sông Cửu Long. Mỗi sáng tinh sương ông có thú ra tắm sông, dưới sự bảo vệ của đội hộ vệ. Sáng nào ông muốn hoàn toàn tự do, ông lặn hàng nửa ngày dưới nước mà không cần trồi lên lầy hơi. Có lẽ đă quen gặp trường hợp nầy và hơn nữa hẳn đă được dặn trước nên đội hộ vệ cứ '' xừ xừ '' (thản nhiên) ngồi ... đánh bài chờ !

* Đă đọc truyện Thủy Hử của Thi Nại Am hẳn bạn chưa quên Thiên Hành Thái Bảo Đái Tôn, nhân vật có tài đi một ngày ngàn dặm nhờ vào đôi giáp mă đeo hai bên đùi và mấy câu thần chú ? Nhớ hay quên, tích nầy cũng đă trải qua hơn ngàn năm, từ thời Nam Tống bên Tàu.

Bên Lào có giai thoại '' thiên hành '' tương tự nhưng cận đại và nhân vật chính bằng xương bằng thịt là đại sư Lắc Khăm. Giai thoại kể:

Bấy giờ thế giới chưa có máy bay phản lực và Lào chưa có phi trường. Một sáng nọ, lúc bảy giờ, từ Vientiane đại sư Lắc Khăm đi dự một buổi Bin-tha-bạt (khất thực) tận Bangkok rồi quay trở lại Vientiane để kịp dự một buổi Chẹc-hán (bữa cơm sáng giữa các chư tăng) vào lúc chín (9) giờ sáng cùng hôm đó. Vị chi đại sư đă khứ-hồi trên 1.300 cây số trong 2 giờ đồng hồ. Đại sư chạy hay bay ? Bí mật quốc gia !

Diệp Tấn Dũng
Quay trở về đầu Xem dieptan_dung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieptan_dung
 
minhsonngocly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 23 February 2006
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 2 of 8: Đă gửi: 09 March 2006 lúc 1:30am | Đă lưu IP Trích dẫn minhsonngocly

Chủ đề này hay quá, xinhỏi các loại bùa ngăi đó có phải là dùng binh âm để luyện không?
Quay trở về đầu Xem minhsonngocly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhsonngocly
 
buomyeu
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 3 of 8: Đă gửi: 13 March 2006 lúc 4:51am | Đă lưu IP Trích dẫn buomyeu

Sao bạn minhsonngocly hỏi thấy không ai ư kiến ǵ hết ta , diễn đàn này càng lúc càng buồn , nhất là thiếu mất thầy kimcangtri và pháp sư tieukhong , v́ những lư do khác nhau .............. mong các bạn nào biết xin chỉ dạy , c̣n bạn nào kô biết th́ dựa cột mà nghe , đừng nên ghen tỵ mà đánh mất cũng như đă mất thầy kimcangtri 1 lần ......... kính
Quay trở về đầu Xem buomyeu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi buomyeu
 
buomyeu
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 4 of 8: Đă gửi: 13 March 2006 lúc 4:54am | Đă lưu IP Trích dẫn buomyeu

diễn đàn càng ngày càng tẻ nhạt , và sao này cũng chẳng có cao nhân này dám đặt trưng đến đây v́ những ḷng đố kỵ ganh ghế , thiệt t́nh , tức quá , mong các bác hiểu ḷng tôi , có điều ǵ xúc phạm hơi quá kính mong QTV tha lỗi ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Quay trở về đầu Xem buomyeu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi buomyeu
 
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 5 of 8: Đă gửi: 13 March 2006 lúc 9:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

Xin kính chào quí vị và các bạn!

*Nghe những lời nói của bạn buomyeu, tôi cũng thật buồn ḷng, tôi hi vọng mọi người cùng trao đổi và góp ư để những thắc mắc được sáng tỏ hơn. Tôi mong muốn các bạn cống hiến những ǵ ḿnh đă học và đă biết trong điều kiện cho phép, để cho mọi người cùng học cùng tham khảo và cùng tu tập. Đó chính là hạnh nguyện Bồ Tát.Mong các bạn đọc những lời chân thành này.

*C̣n về việc bác kimcangtrí và pháp sư tieukhong rời diễn đàn về lư do ǵ th́ tôi không được biết. Nhưng tôi cũng mong sao, các vị hăy sớm trở lại diễn đàn, đừng chấp nhất hăy xả bỏ tất cả những ǵ đă nghe đă thấy những lời đàm tiếu không tốt về ḿnh nhe. Tất cả những ǵ họ nói, chẳng qua họ thấy quí vị giỏi hơn họ mà thôi và sở học cũng như sự tu luyện vượt hẳn họ cho nên không biết bằng biết bằng cách nào cho nên họ mới dùng khẩu nghiệp tạo tội( nên xem bài Tịnh Khẩu trong mục này hiểu rơ hơn ).Việc ḿnh làm th́ ḿnh biết, hạnh nguyện của ḿnh th́ ḿnh biết không ai biết,việc tu luyện của ḿnh th́ ḿnh biết dù cho ai nói ǵ mặc họ, kể như gió thoảng qua tai. Đừng chấp nhất hăy xả bỏ, kính mong bác kimcangtrí và pháp sư tieukhong cũng như mọi người đọc được những lời này th́ hăy trở lại diễn đàn để làm những việc của ḿnh đang bỏ dở.Kính mong hi vọng và chào đón sự trở lại của quí vị.

*Xin các cao nhân sớm xuất hiện và lộ mặt để giải toả và chỉ bảo để mọi người học hỏi thêm trên con đường tu tập.
*Thật có cơ duyên khi tôi đến với diễn đàn này, do dó trong thời gian này tôi sẽ cống hiến tất cả những bài viết thật hay, thật có giá trị cũng như kinh nghiệm tu tập của chính bản thân tôi cùng các bậc cao nhân tiền bối Chư hoà thượng đại đức tăng ni để cho quư vị học hỏi và tham khảo.

*Thật t́nh, vấn đề mà bạn minhsonngocly hỏi th́ tôi thật t́nh không biết và không hiểu nên không trả lời được, nó nằm ngoài sự hiểu biết của tôi. Kính mong các bậc cao nhân có ḷng th́ hăy giải đáp cho bạn ấy hiểu rơ hơn. Chân thành cảm ơn.

*Bạn buomyeu đừng quá bi quan, và có những lời lẽ không tốt làm cho mọi người không vui và có những ư nghĩ không tốt và nghi hoặc về tất cả mọi người, và làm cho tất cả mọi người đều có ư nghĩ như ḿnh vậy th́ điều đó không hay ǵ hết.Tốt hơn hết, Bạn hăy xả bỏ những ǵ đang nghĩ và giữ trong ḿnh đi để mà có thể tu tập tiến xa hơn. Kính mong là như vậy. Tôi hy vọng lần sau gặp lại bạn, bạn sẽ cởi mở tha thứ và bao dung độ lượng hơn nhe! và có những bài viết thật hay và có giá trị cho mọi người cùng học hỏi. Đây mới là điều đáng quư bạn ạ!

Khi đọc những lời này, Tôi xin chân thành kính mong sự trở lại và sự xuất hiện của các cao nhân sơm lộ diện một ngày gần đây. Kính mong hi vọng chờ đợi và chào đón quí vị tại diễn đàn này.

Tôi xin tiết lộ thật với quí vị và các bạn là tôi viết tất cả những lời này bằng những giọt nước mắt đang chảy dài trên mặt tôi có thể có ai sẽ nhận thấy, bằng tất cả tấm ḷng chân thành của ḿnh v́ đạo pháp cũng như hạnh nguyện Bồ Tát của Đức Đại Bi mà tôi hằng từng đeo đuổi và đang tu tập vậy. Kính mong quư vị các bạn hiểu những ǵ tôi nói bằng tất cả tấm chân t́nh của tôi đây.

Kính chúc quí vị và các bạn hạnh nguyện sớm viên thành.
Nam mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Tác Đại Chứng Minh; Và gia hộ cho chúng con vững bước đường tu.
Phổ Quảng
thânchào
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 
haclong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 24
Msg 6 of 8: Đă gửi: 14 March 2006 lúc 3:34am | Đă lưu IP Trích dẫn haclong

            Kính anh Phoquang

   Tất cả là do nhân duyên thôi , Lúc truớc thầy Kim cang Tri có nói v́ lời hứa với ân sư của thầy nên thầy cố gắng cống hiến Tâm Đức của ḿnh để post bài mà rất có giá trị về phật pháp ,nay chắc thầy đă hoàn thành xong những ǵ mà thầy của thầy giao nên thầy đă rời diển đàn này ,Thật là một mất mát to lớn với những ai muốn t́m hiểu sâu vào huyền Môn thuật

Bây giờ vào diển đàn rất là tẻ nhạt ,không có sức hấp dẩn lôi cuốn khi mà Hắc Long vào DD lúc có thầy KCT

Từ lúc thầy KCT rời DD , Trong Tâm HL cũng giống như Bác Pho Quang t́m những ǵ ḿnh biết hay sưu tầm được để post lên cho mọi người cùng tham khảo (đặc biệt là chủ đề Phật pháp ) Dù sao đi nữa trang web TVLS vẩn c̣n ấn tượng rất sâu đậm trong tâm thức của HL v́ nó đă có sự tham gia của thầy KCT Cho dù bài viết ấy có c̣n hay không ( V́ lư do ǵ đi nữa HL cũng măi nhớ nó ,v́ nhở trang web này mà HL học hỏi rất nhiều về Tâm Đạo Đức của thầy KCT )

Kính chúc các Bác Phoquang "vạn sự cát tường "thân tâm an lạc " Trên con đường hoằng dương phật pháp


__________________
Tất cả vạn vật từ vũ trụ mà ra !!
Quay trở về đầu Xem haclong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi haclong
 
kimlong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 October 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 7 of 8: Đă gửi: 15 March 2006 lúc 4:19am | Đă lưu IP Trích dẫn kimlong

"Hăy trương cao ngọn cờ Chân lư!
Hăy hoằng dương Chánh Pháp cao minh
Những lúc bàn tay kinh khủng
Lạnh lùng siết chặt tim ta,
Đừng tưởng nhớ đến Chư thiên, Thần thánh,
V́ như ta, họ cũng run sợ hăi hùng.

"Giữa rừng già hiu quạnh, trong bóng tối trậptrùng,
Khi ngọn đèn hy vọng lao chao muốn tắt;
Đừng tưởng nhớ đến Chư thiên, Thần thánh;
V́ như ta, ánh sáng họ cũng tàn.

"Trong giờ phút lâm ly hấp hối,
Lời nghẹn giữa đôi môi, lệ trào như suối.
Đừng tưởng đến Chư thiên, Thần thánh,
V́ như ta, họ cũng nhỏ lệ biệt ly.

"Hăy ngước mắt lên:
Nh́n ngọn cờ Tam Bảo!
Tưởng nhớ đến Đức Thế Tôn, bậc chiến thắng oai hùng,
Đến Chánh Pháp, ánh sáng huy hoàng vĩnh cửu,
Đến Tăng Già,tập đoàn giới tịnh đức cao.
Hỡi đạo hữu!
Là chiến sĩ giữa quân thù "phiền năo",
Mắt đừng ĺa ngọn Tam Bảo uy kỳ,
Tâm đừng xa ân đức Phật - Pháp - Tăng,
Hăy dũng tiến trên con đường "Giải Thoát".



__________________
Muốn kiếp phù sinh sau khỏi luỵ .Quyển kinh câu kệ chớ nài công
Quay trở về đầu Xem kimlong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimlong
 
kimlong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 October 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 8 of 8: Đă gửi: 15 March 2006 lúc 4:20am | Đă lưu IP Trích dẫn kimlong

Các Pháp Hành phát khởi v́ duyên vô minh.
Thức phát khởi v́ duyên hành,
Danh sắc phát khởi v́ duyên thức.
Lục nhập phát khởi v́ duyên danh sắc.
Tiếp xúc phát khởi v́ duyên lục nhập.
Thọ phát khởi v́ duyên tiếp xúc.
Ái phát khởi v́ duyên thọ.
Thủ phát khởi v́ duyên ái.
Hữu phát khởi v́ duyên thủ.
Sanh phát khởi v́ duyên hữu.
Lăo tử phát khởi v́ duyên sanh.
Uất ức sanh tử biệt ly khổ, trái ư, bực bội, hằng phát khởi (cũng v́ duyên sanh).

Tánh cách phát khởi những thống khổ ấy, lư do như thế.
Hẳn thật, tánh cách diệt hành, v́ diệt tận vô minh do theo thánh đạo.

Tánh cách diệt thức v́ diệt hành.
Tánh cách diệt danh sắc v́ diệt thức.
Tánh cách v́ diệt lục nhập v́ diệt danh sắc.
Tánh cách diệt tiếp xúc v́ diệt lục nhập.
Tánh cách diệt thọ v́ diệt tiếp xúc.
Tánh cách diệt ái v́ diệt thọ.
Tánh cách diệt thủ v́ diệt ái.
Tánh cách diệt hữu v́ diệt thủ.
Tánh cách diệt sanh v́ diệt hữu.
Lăo tử diệt, v́ tánh cách diệt sanh.

Sự uất ức, sự sanh tử biệt ly khổ, sự trái ư, và sự bực bội trong tâm, cũng đều diệt, v́ tánh cách sự diệt sanh.
Tánh cách diệt những thống khổ ấy, lư do như thế.


Các Pháp Hữu Vi thật không bền vững, nó có tánh sanh diệt là thường, v́ nhơn sanh rồi diệt, diệt rồi sanh (nên thường hay có sự khổ năo) chỉ có Niết Bàn là Pháp tịch diệt, dứt cả Pháp Hữu Vi ấy được, mới có sự an vui tuyệt đối



Sửa lại bởi kimlong : 15 March 2006 lúc 4:21am


__________________
Muốn kiếp phù sinh sau khỏi luỵ .Quyển kinh câu kệ chớ nài công
Quay trở về đầu Xem kimlong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimlong
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.3594 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO