Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 191 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế): Thảm họa kinh hoàng ! Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
test
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 January 2005
Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 12
Msg 1 of 6: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 6:13am | Đă lưu IP Trích dẫn test


Tôi không biết phải đăng tin này vào đâu - Nên đành chọn chỗ này vậy.

10 toa tàu bật khỏi đường ray, nhiều toa găy đứt, nhiều toa bật lên cao ném xuống vách núi bẹp dúm... Ít nhất 12 người tử nạn; hơn 200 người bị thương, trong đó có 84 người phải đưa vào cấp cứu, nhiều ca chấn thương sọ năo, hôn mê, đứt ĺa chân tay... Thiệt hại chưa thể tính hết. Xe cứu thương của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng được huy động tối đa. Hầm đường bộ Hải Vân mở cửa bất thường cho xe cứu nạn...


Vào khoảng 11 giờ 49 phút ngày 12/3, tại Km 752 + 500 thuộc khu vực núi Đá Bàn, xă Lộc Hải, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), tàu E1 chạy từ Hà Nội - TP *** bị tai nạn thảm khốc. 8 trong số 13 toa của đoàn tàu này đă bị lật nghiêng, đứt ĺa nhiều đoạn và đổ nhào xuống sát biển. Tại hiện trường, hàng chục mét thanh tà-vẹt bị bung ra khỏi đường ray. Các toa tàu số 8 và số 7, số 5 và số 4 bị găy ngang va đập mạnh vào vách núi sát biển, hư hỏng hoàn toàn. Các loại drap, nệm, chăn, gối và vật dụng cá nhân của hàng trăm hành khách trên các toa tàu văng xa khỏi tàu hơn 10m. Riêng toa tàu số 7 bị hất tung lên vách núi nằm dúm dó. Đây cũng là toa tàu có số người chết tại chỗ nhiều nhất (6 người). Có một cháu bé mới 5- 6 tuổi bị chết và kẹt lại trong tàu, trong khi cả cha và mẹ cháu đều bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.



Gia đ́nh ông Nguyễn Đức Phượng (trú tại số 10 Yên Thái, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào Đà Nẵng để cưới vợ cho con bị tai nạn làm 3 người thiệt mạng là cô Nguyễn Thu Hà, anh Nguyễn Đức Quân và cô Nguyễn Thị Hồng; một bà cụ 80 tuổi trong gia đ́nh đi cùng bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu đợt đầu.

Đại úy Nguyễn Nhựt - Đồn phó chính trị Đồn biên pḥng 236 Thừa Thiên - Huế cho biết, vào lúc 12 giờ cùng ngày, bộ đội biên pḥng nhận được tin báo của nhân dân và đă điều ngay hai chiếc canô vào hiện trường. Sau đó, phối hợp với nhân dân tại xă Lộc Hải nhanh chóng chuyển những người bị thương lên bờ. Trong khi đó, theo một số nhân chứng có mặt tại tàu, cảnh tượng kinh hoàng nhất là khi hàng trăm hành khách máu me đầy người, nháo nhào kêu cứu. Nhưng do nơi bị nạn nằm trong khu vực núi non cách trở nên công tác cứu hộ, cứu nạn diễn ra hết sức chậm chạp.

Vào lúc 13 giờ 30 phút, 3 toa tàu tăng-bo chở gần 300 hành khách bị thương nhẹ vừa đến sân ga Lăng Cô. Một hành khách đi tàu quê ở Hà Nội bàng hoàng kể lại: "Chúng tôi không biết chuyện ǵ đă xảy ra lúc đó. Ban đầu nghe một tiếng xoẹt như tiếng va chạm giữa bánh tàu và đường ray, tàu bỗng bị chao nghiêng, toàn bộ hành lư đồ đạc trên ngăn tàu đều rớt xuống hết, chỉ vài giây sau đó th́ tàu bị lật hoàn toàn qua một bên...". Nhiều hành khách kể lại: Lúc biết tàu đă lật hẳn rồi, mọi người đều hốt hoảng, t́m đường thoát ra khỏi toa tàu, nhiều người đă cố gắng đập cửa kính để thoát ra nhưng không được v́ lớp kính dày quá. Ông Nguyễn Ngọc Phan (Quảng Ninh) ở toa số 4: “Lúc ấy, tôi định lấy b́nh khí chữa cháy th́ mới mong đập vỡ được kính nhưng sợ nổ, mọi người xung quanh trong toa tàu đều hốt hoảng". Không thấy nhân viên trực toa tàu, những hành khách bị mắc kẹt trong toa không thể t́m thấy chỗ ra v́ các cửa ra vào đều bị khóa chặt, theo một hành khách ở toa 4, nửa tiếng sau mới thấy nhân viên đường sắt đến ứng cứu !

Anh Nguyễn Văn Hiếu, bộ đội biên pḥng Khánh Ḥa kể: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng trước những ǵ đă xảy ra. Đầu tiên, tôi thấy hai ông bà già trong toa tàu ḿnh đầy máu, tôi đă bế họ ra ngoài, sau đấy là h́nh ảnh người chồng trẻ đang khóc nức nở bên thi thể vợ ḿnh. Họ vừa mới cười với tôi lúc năy, vậy mà...". Đến đây, giọng anh lạc đi v́ xúc động.

Số người bị thương quá nhiều nên các nhân viên y tế không thể băng bó hết được, tất cả những loại thuốc men cứu thương đều được bày ra một góc để những người bị thương nhẹ hơn th́ tự băng bó cho ḿnh. Trong sân ga, một số hành khách người nước ngoài băng bó vết thương trước sự giúp đỡ của những người dân Lăng Cô. Một hành khách xúc động: “Người dân ở đây tốt bụng và nhiệt t́nh lắm, họ chạy ngược chạy xuôi t́m thuốc men giúp chúng tôi băng bó vết thương".

Nghe tin đoàn tàu gặp nạn, một số người ở Huế, Đà Nẵng có thân nhân đi trên con tàu định mệnh ấy đều hốt hoảng, nhiều người đă chạy xe máy đến ga Lăng Cô và tận nơi xảy ra tai nạn để t́m người thân.

Đến 14 giờ 30 mới hoàn tất công tác vận chuyển, đưa người chết, bị thương và tất cả hành khách lên bờ.

Nguyên nhân tai nạn tàu thảm khốc này đang được điều tra, nhưng theo một số người có trách nhiệm, sự va đập mạnh và làm đứt ĺa nhiều toa đoàn tàu E1 là do tàu chạy quá nhanh trong khi cung đoạn này cho phép chạy tối đa 30 km/giờ. Theo một số người dân, khi các toa từ số 3 đến
Một toa tàu bị vỡ nát

số 12 đứt ĺa khỏi đoàn tàu th́ đầu máy kéo theo 2 toa tàu chạy gần 2 km mới biết và dừng lại (khớp nối giữa toa số 2 và toa số 3 bị găy). Có mặt tại nơi xảy ra tai nạn với khuôn mặt thất thần, ông Bùi Tấn Phương - Tổng giám đốc Công ty Vận tải hàng hóa đường sắt cho biết, tàu E1 có 13 toa, chở khoảng 500 hành khách và 29 nhân viên do ông Triệu (chưa rơ họ) làm trưởng tàu, khi xảy ra tai nạn, ông Bùi Thái Sơn lái máy. Cũng theo ông Bùi Tấn Phương, ngành đường sắt xin chia buồn với thân nhân người bị nạn và sẽ tập trung tất cả nhân lực để khắc phục hậu quả này. Tuy nhiên, ông Phương cũng cho rằng, do địa thế hiểm trở (một bên núi, một bên biển) nên phải mất nhiều ngày mới có thể khắc phục được và thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, ông Hồ Xuân Măn - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đă chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rơ nguyên nhân gây ra tai nạn thương tâm này.

4 phóng viên Thanh Niên có mặt ngay sau vụ tai nạn và chia làm 4 hướng đă ghi nhận: Người bị nạn được chuyển về theo 2 hướng, một hướng bằng thuyền về cầu Lăng Cô, một hướng bằng tàu tăng bo về ga Lăng Cô. Xe cứu thương của tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP Đà Nẵng đă được huy động đến mức tối đa chạy như con thoi vào Bệnh viện Đà Nẵng, ra Bệnh viện Huế và đến Bệnh viện Lăng Cô. Đường hầm Hải Vân chưa đến ngày thông xe đă được mở cửa cho xe cấp cứu chạy vào hướng Đà Nẵng.

Đến 19 giờ ngày 12/3, theo nguồn tin chúng tôi nhận được, đă có ít nhất 12 người bị thiệt mạng; hơn 200 người bị thương (trong đó có 84 người bị thương nặng). Chỉ riêng Bệnh viện Trung ương Huế, có 6 ca phải mổ cấp cứu, 3 ca chuyển vào hồi sức cấp cứu, nhiều ca trong t́nh trạng hôn mê v́ bị đứt ĺa chân tay, chấn thương sọ năo, dập gan... Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 34 ca, có 5 ca phải mổ cấp cứu, nhiều ca phải vào hồi sức...

http://www.thanhnien.com.vn/TinTuc/XaHoi/2005/3/12/44762/
Quay trở về đầu Xem test's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi test
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 2 of 6: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 7:14am | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Đây là tin thời sự . Đọc báo, tin . đài ngày hôm qua rồi . Chẳng dính dáng ǵ đến tử vi lư số .
Đường cũ kỷ 100 năm, tàu từ 42 giờ rút xuống c̣n 30 giờ , 1200 cây số đường , bù long "rơ" không biết chổ nào, chạy tốc độ cao (cũng không cao ǵ), không trước th́ sau bị xẩy ra tai nạn thôi .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
nkd833
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2004
Nơi cư ngụ: Angola
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1303
Msg 3 of 6: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 10:21am | Đă lưu IP Trích dẫn nkd833

Có dính dáng chứ bác Dinh Van Tan? Tất cả chúng ta đêm nay trước khi đi ngủ hăy tụng một bài kinh cầu nguyện cho những linh hồn xấu số kia được siêu thoát, những người bị thương sẽ chóng lành vết thương cả về thể xác lẫn tâm hồn và cầu cho những tai nạn thảm khốc như thế sẽ không xảy ra nữa!

Thật đáng buồn! Hic

__________________
Thế giới tiêu dùng
Quay trở về đầu Xem nkd833's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nkd833
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 4 of 6: Đă gửi: 13 March 2005 lúc 9:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Tôi nói không dính dáng v́ đề tài có tính cách thời sự, nếu thảo luận sẽ đi ra ng̣ai TVLS.
Đây trích một đọan tin báo on-line :
--------
Báo Người Lao Động đă từng cảnh báo...
14/03/2005 12:25:55 AM GMT +7

187.675 m đường tàu được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm và có tỉ lệ tai nạn rất cao. Trong năm 2004, trên cả nước xảy ra 386 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 175 người và bị thương 230 người

Báo Người Lao Động số ra ngày 4-6-2004 trong bài Đường sắt VN - câu hỏi lớn hướng tới 2020, chúng tôi đă từng cảnh báo về những ẩn họa tai nạn đường sắt với 187.675 m đường tàu được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm và có tỉ lệ tai nạn rất cao, trong đó tuyến Hà Nội - TPHCM có 98.638 m, trong khi hệ thống báo hiệu của ngành đường sắt nhiều thiết bị đă cũ và không tương thích với tốc độ phát triển của ngành.

Cũng trên số báo này, “không có km đường sắt nào đạt tiêu chuẩn” cũng là thông tin đáng chú ư. Hệ thống đường sắt VN có chiều dài hơn 3.000 km, chủ yếu là đường sắt khổ đơn (1.000 mm) chiếm hơn 84%) và không km nào đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quy định.

Trên số báo ra ngày 6-1-2004 trong bài Đường sắt VN chưa đáp ứng nhu cầu, Tổng Công ty Đường sắt cũng thừa nhận hầu hết các tuyến đường chưa được nâng cấp, nên đường ray và thanh ray không đạt yêu cầu kỹ thuật, làm ảnh hưởng nhiều đến hành tŕnh và an toàn chạy tàu.

Với hiện trạng hạ tầng cơ sở và điều kiện kỹ thuật hiện nay, việc rút ngắn thời gian chạy tàu Hà Nội - TPHCM xuống c̣n 29 giờ và người lái tàu “đua tốc độ” ở những cung đường nguy hiểm, tai nạn xảy ra là điều khó có thể tránh khỏi và đáng lo sợ hơn cả là hầu hết những vụ tai nạn đường sắt đều hết sức thảm khốc. Phải chăng với điều kiện hiện nay, khi cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chưa bảo đảm, việc rút ngắn hành tŕnh Bắc Nam xuống c̣n 29 giờ cũng là vấn đề cần xem xét lại. Trong hoàn cảnh ấy, khi mong muốn rút ngắn hành tŕnh nếu không khả thi, có lẽ nên chấm dứt những thử nghiệm trên sự an toàn của hành khách! Việc cần làm là hăy giới hạn tối đa những khả năng xảy ra rủi ro bất định trên cả hành tŕnh.
-----------------
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 5 of 6: Đă gửi: 24 March 2005 lúc 4:56am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

ví như Thiên mă ngộ hung tinh nhập hạn là hạn xe hạn cộ, thế th́ hạn xe lửa th́ Mă gặp sao ǵ?
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
thientru
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 September 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 79
Msg 6 of 6: Đă gửi: 24 March 2005 lúc 8:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn thientru

TT thử suy diễn vui xem sao. Hạn gặp:

Thiên mă + hung sát tinh = tai nạn xe cộ.
Thanh long + hung sát tinh = tai nạn máy bay, xe lửa.
Bạch hổ + hung sát tinh = tai nạn v́ thú cắn.
dính dáng đến Lưu Hà chắc tai nạn sông nước.
...

Kính

Thiên Trù.
Quay trở về đầu Xem thientru's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thientru
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.2891 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO