Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 183 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Bói Dịch (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Bói Dịch
Tựa đề Chủ đề: Nạp Giáp cho Quẻ Dịch Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 141 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 12:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Hehehe ĐKT ơi, thôi làm ly trà đá cho hạ hỏa đi hihihi. Và nhớ qua bên "Cười chút cho đời bớt khổ" xem bài Sứ Giả của ĐKT cười vài cái cho ḷng bớt khổ nhé hihihi.

Cái khổ của tôi là v́ người nào đă xem là bạn th́ hết ḷng, nên tôi biết vấn để của anh TS rất khó giải quyết nhưng tôi không thể không làm. V́ nó có thể là hậu quả rất nguy hiểm. Đời tôi sợ nhất là NGHIỆP QUẢ, nếu biết những người thân quen của ḿnh có thể phải gặt hái, làm sao tôi có thể khoanh tay đứng nh́n.

Tuy nhiên, rất thành thật cảm ơn ư tốt của ĐKT huynh đă nhắc nhỡ.

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
DiaKyTai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 26 June 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 863
Msg 142 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 2:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn DiaKyTai

Gửi bạn Thiên Kỷ Quý:

Quả thật, tôi đây có "nóng mặt", nhưng không phải vì chuyện cá nhân, hoặc vì đúng với sai.... mà nóng mặt vì một vài người vì mưu đồ cá nhân mà đã vô tình hoặc chủ đích có ý đồ đả phá cái của tiền nhân để lại từ 5000 năm nay... Như bạn cùng ông VDTT chắc cũng đã thấy việc, nếu theo lối nạp âm mới "Tầm Bậy" này là toàn bộ tiến trình của 64 quẻ không còn tuần tự, không còn ý nghĩa, không còn ý phản ngâm, phục ngâm và tất cả các quẻ như Du Hồn, Qui Hồn đều hoàn toàn vô nghĩa nếu theo loại nạp âm kiểu "tầm bậy" này.

Tôi chỉ lấy một thí dụ nhỏ thôi như: Quẻ Địa Thiên Thái, sẽ không có nghĩa Thái nữa... Thiên Lôi Vô Vọng, cũng chẳng còn, Lôi Thiên Đại Tráng cũng mất và cũng thí dụ như: Nếu quẻ Bát Thuần Càn Biến thành Thiên Lôi Vô Vọng thì sẽ không còn Phục ngâm nừa, thì sao đây?.... đây chỉ một vài thí dụ, và nếu xét cả 64 cùng với lẽ tuần tự từ Càn đến Qui Muội sẽ chẳng còn gì .v.v. Vậy thì tất cả những gì đã có đều hoàn toàn xụp đổ chăng!!

Tôi chẳng muốn tranh cãi, cũng như viết về ý nghĩa cùng lý do tại sao trong việc nạp chi sẵn có của tiền nhân ra đây làm gì... Vì tôi sợ cho một người nào đó không biết gì lại góp nhặt làm cái biết riêng rồi tự xưng là "Của Tôi" để lập ra một lý thuyết mới rồi lại có sự tranh cãi cho đến lúc nào mới thôi...!!!




Sửa lại bởi DiaKyTai : 30 May 2004 lúc 2:40pm
Quay trở về đầu Xem DiaKyTai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DiaKyTai
 
chindonco
Trợ Giáo
Trợ Giáo
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 March 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5248
Msg 143 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 2:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn chindonco

Khâm phục anh ĐKT đă nói những lời thẳng thắn.
Nhân đây tôi cũng xin có thêm một ư kiến, vấn đề này sẽ là nguồn gốc của vấn đề "MAN THƯ" trong môn bói dịch, như vẫn thường nghe nói đến man thư trong môn tử vi. Nhất là vấn đề được ẩn dưới "tinh thần Lạc Việt", rồi sẽ có không ít những người học bói dịch sau này, mang tinh thần Lạc Việt cực đoan sẽ mù quáng áp dụng.



Sửa lại bởi chindonco : 30 May 2004 lúc 2:54pm
Quay trở về đầu Xem chindonco's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi chindonco
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 144 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 5:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Chào tất cả các bạn,

Tôi cũng có đồng ư nghĩ giống như các bạn nên tôi mới làm như thế. Mục đích là chứng thực vấn đề một lần cho dứt khoát.

Tôi rất khó chấp nhận lối làm việc của anh Thiên Sứ. Anh đă chẳng biết ǵ về bốc Dịch mà lại đem quẻ của Hiếu Kỳ đoán là khó xảy ra trước tháng 6. Rồi th́ sao? Nếu may mắn đúng vào tháng 6 th́ nó sẽ trở thành học thuật hay sao? Một người hoàn toàn không biết ǵ về Bốc Dịch, th́ làm sao lập ngôn. Như vậy những ǵ có từ mấy ngàn năm nay sẽ biến thành hư không, để sau này chỉ c̣n dùng Thế Ứng để đoán quẻ mà chẳng cần biết Dụng Thần là cái quái ǵ nữa.

Trước nay hàng mấy ngàn năm người ta đoán quẻ hầu như không hề sai, mà không được anh TS chấp nhận, c̣n anh và Pháp Vân th́ chả biết ǵ về Bốc Dịch luận đoán chẳng có đầu đuôi mà dám cho rằng ḿnh đúng họ sai, th́ thú thật đây là lần đầu tiên tôi thấy cách làm việc này hehehe. Lẽ ra anh TS cũng nên xét lại cách làm việc của ḿnh mới phải. Dĩ nhiên, vấn đề Man Thư th́ phải có những người như anh Thiên Sứ thời nay chúng ta mới có Man Thư chứ hehehe.

Tôi là người đă nuôi hoài bảo sáng chế ra một môn Bói Dịch nhưng v́ trí lực và học thuật của ḿnh quá kém cỏi nên không đủ sức nghĩ ra được cái ǵ mới lạ cả. Chưa nói là tự ḿnh thấy quá xấu hổ v́ bản thân ḿnh học của Tiền Nhân c̣n chưa xong th́ làm sao dám phát minh hay chê bai tiền nhân được.

Cuối cùng tôi cũng mong anh Thiên Sứ đừng bao giờ dùng danh từ LẠC VIỆT để ru ngủ những kẻ cực đoan mù quáng v́ tinh thần dân tộc. Sự thật anh chưa có một chứng minh nào về những ǵ anh suy nghĩ ra là của Lạc Việt cả. Tuy nhiên, anh muốn chứng thực th́ chúng ta phải mạnh dạn chứng thực nó với tinh thần học thuật. Đó là điều mọi người mong muốn.

Thân

Sửa lại bởi ThienKyQuy : 30 May 2004 lúc 5:02pm


__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 145 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 10:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Quí vị thân mến!
Tôi nghĩ bài viết của anh Địa Kỳ Tài lạc đề trong tựa "Nạp Giáp" này. Chúng ta đang bàn về một nội dung:phương pháp "Nap chi" trong quẻ Dịch mà sách chữ Hán để lại có đúng hay ko; chứ không phải bàn về tư cách cá nhân của tôi. Mọi v/d đang tiến triển theo đề nghị của anh Thiên là tính thực nghiệm. Bạn Pháp Vân hoàn toàn v́ tinh thần học thuật đă chấp nhận luận quẻ theo tượng mà anh Thiên yêu cầu. Bây giờ đáng lẽ là anh Thiên cho ư kiến là sự luận đoán đó đúng hay sai.
Tôi rất ngạc nhiên khi chính bác VDTT đề nghị không bàn về v/d Lạc Việt hay Tàu để tránh vấn đề tế nhị. Tôi tôn trọng bác VDTT nên ko bàn sâu về v/d này. Thâm chí bạn Pháp Vân sau đó chỉ ghi là sách cũ chứ ko nói sách Tàu. Nếu bàn về văn minh Lạc Việt; các bạn có thể tham gia đề tài này trong "Y phục cổ Lạc Việt" hay:"Cội nguồn văn minh thế giới ở đâu?"; hoặc giả các bạn đưa một đề tài mới.
Bởi vậy; tôi đề nghị: Hoặc là chúng ta tiếp tục tranh luận về phần lư thuyết; mà bác VDTT cho biết c̣n nhiều điều chưa nói ra. Hoặc chúng ta tiếp tục xem xét tính thưc nghiệm của cách nạp chi trên cơ sở những lư thuyết đó.
Rút kinh nghiệm lần này ko nên để lạc đề về những chỉ trích cá nhân. Nếu quả thực sách chữ Hán để lại đúng th́ với bề dày vài ngàn năm của nó và những tri thức phổ biến của nó phải thuyết phục một cách hiệu quả với một vài người như tôi. Hoặc giả; tôi quá ĺ; khăng khăng bảo thủ th́ dây là diễn dàn công khai; tất cả các hội viên sẽ phân biệt được điểu này. Nếu sách chữ Hán đúng mà các bạn chứng minh được th́ họ sẽ yên tâm làm theo sách cổ để lại. Tôi có thể sai; nhưng điều đó ko quan trọng. Tôi ko sợ mất danh dự v́ tôi sai trong tranh luận. Tôi đặt nặng sự cầu t́m chân lư.
Tôi ko chấp nhận được một lập luận theo kiểu:"Thiên Sứ sai v́ Thiên Sứ sai".
Vài lời tường sở ngộ.
Cảm ơn sự quan tâm của quí vị.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 146 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 11:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Anh Thiên Sứ thân,

Trong lúc bốc đồng khó tránh ĐKT không dằn được lời ngay nói thẳng mong anh bỏ qua cho. Chúng ta đă xem nhau như anh em bạn bè, sá ǵ mấy chuyện ấy. Tôi tin và mong là anh không quan tâm đến nó. Bây giờ chúng ta hăy cùng nhau chứng thực sự việc nhé hihihi.

phapvan đă viết:
Hai Bác Thiên kính mến,
Giả sử không phải Quẻ ảo, câu hỏi ảo và người bị bệnh cũng ảo.

Theo câu hỏi “Trị bệnh có hết không”, chúng tôi giải đóan :
Theo tượng quẻ Quẻ gốc Địa Trạch Lâm, hào Tam động thành Điạ Thiên Thái :
-     Người này bị bệnh từ vùng bụng (Bụng - Thổ) trở xuống, (khí uất ) và phát hiện bệnh từ mùa thu năm trước.
-     Bệnh nặng về đêm, thường bất an ít ngủ (âm hư hỏa vượng). Mùa xuân năm Canh th́n chữa bệnh trong ṿng 4 tháng th́ bệnh yên.
-     Hạn chế quan hệ …
-     Năm nay 2004, cẩn thận bệnh trở lại tháng Tỵ và ráng giữ cẩn thận.

Kính
Chiêm nghiệm T́nh Lư
Pháp Vân


Pháp Vân ơi! Đây là một quẻ có thật, và sự việc cũng có thật 100%. Người hỏi câu hỏi này là bố tôi. V́ ông bị tiểu đường, và áp huyết, cholesterol đă nhiều năm qua, phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày. Một bà bạn theo phương pháp Đông Y liệu pháp, hứa với bố tôi sẽ trị lành, nên ông mới xủ quẻ đến hỏi tôi. Sự thật là bà ta không đủ khả năng trị liệu, nghĩa là chỉ hứa suông thôi. Không trị được ǵ cả. Câu hỏi chính là dùng để trị bệnh tiểu đường, v́ chân đă bắt đầu bị đau nhức, bác sĩ đă đề nghị chích thuốc. Lâu nay bố tôi vẫn ăn chay, và kiêng cữ rất kỹ, mà bệnh mỗi ngày mỗi nặng thêm. Tết năm nay về VN được một người bệnh tiểu đường bẩm sinh chỉ cho hai loại thuốc Tàu bằng viên, mua về Mỹ uống thử không ngờ lại rất hữu hiệu, mỗi ngày uống hai viên mỗi loại, không cần kiên cử ǵ nữa, ăn uống các chất đường chè thoải mái. Từ đầu năm đến giờ đă bỏ hẳn thuốc Tây và sống như người không bệnh, chân không c̣n đau nhức đi lại b́nh thường. Trên đây là trả lời rơ ràng để mọi người thấy cách đoán theo tượng quẻ của Pháp Vân và thực tế như thế nào.

Thân

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 147 of 311: Đă gửi: 30 May 2004 lúc 11:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Anh Thiên Sứ thân,

Bây giờ tôi dẫn chứng cho anh thấy cách luận giải theo truyền thống nhé.

ThienKyQuy đă viết:
Anh TS và Pháp Vân thân,
Ngày Quư Tỵ tháng Mậu Dần năm Canh Th́n được quẻ Địa Trạch Lâm hóa Địa Thiên Thái. Hỏi: "Trị bệnh có hết không"? V́ người thầy Đông Y chuyên chữa bệnh này là bạn của đương sự bảo đương sự đến để trị liệu. Người này mắc bệnh khó trị nhưng chưa nguy hiểm ǵ cả, uống thuốc Tây th́ không hề hấn ǵ.

Cách an truyền thống:

Địa Trạch Lâm ------ Thái

B. Hổ Tử Dậu
Ph xà Tài Hợi Ứng
C Tr. Huynh Sửu
Ch T. Huynh Sửu X -- Huynh Th́n
Th l. Quan Măo Thế
H. Vũ Phụ Tỵ


Quẻ Lâm tượng là lớn thịnh, hay là Tới. Ư hào từ của hào 3 rằng: "Dùng lời ngọt ngào để dụ dỗ hào 2 Dương tới mà sập bẫy". Ư nói bà ta chỉ dùng lời hứa ngọt để dụ dỗ kiếm tiền thôi. Tôi xem quẻ và nói với bố tôi rằng:

- 1. Quan Măo tŕ Thế lâm Nguyệt Kiến Dần là cường thịnh, bản Mệnh th́ trường thọ (chắc sẽ thọ được 90 tuổi) mặc dù ôm bệnh suốt đời, không thể nào chữa lành. Không những chỉ tiểu đường mà Măo Mộc chủ liên quan đến 3 bệnh cuối đời, không thể nào chữa lành, sống để vậy chết đem theo. Uống thuốc cầm chừng thôi. Thanh Long lâm Quỹ chủ bệnh do lao lực hoặc do tiêm nhiểm qua thời gian dài.
2. Ứng là thầy thuốc lâm Tài tuy được Nguyệt hợp mà vô khí lại bị Nhật xung, động hào khắc thành vô khí, là người thầy không có khả năng, học thuật kém cơi mục đích chính là tiền, không phải là thầy thuốc có lương tâm cứu người. Người này nói rằng chữa được bệnh, nhưng thực chất chỉ v́ tiền, và không thể chữa được. (Sự thật bây giờ bà này nổi tiếng là v́ tiền)
3. Huynh hào động hóa tiến Thần, mặc dù bị nguyệt khắc nhưng được Nhật sinh, nên đó là Thần kiếp tài, chỉ tổ hao tài không có lợi ǵ cả.

4. Tài Hợi ở Ứng hào c̣n nói lên được người Thầy thuốc này là người nữ và là người bạn nữ của bố tôi. Xung động đến sinh Thế, tức là đến kêu gọi dụ dỗ bố tôi đi chữa bệnh. (Đây chính là sự huyền diệu của Bói Dịch, chính v́ vậy mà ta mới có thể đoán được nhiều điều không ai tưởng nổi, xin nói thêm để quư vị rơ)

5. Măo Mộc tŕ Thế đến Thân là tuyệt địa, do đó năm nay Giáp Thân th́ quỹ bên ḿnh được giải, nên bệnh tiểu đường được trị yên, nhưng vẫn phải uống thuốc đều. Vẫn là bệnh "sống để vậy chết đem theo".

Quư vị hăy nh́n đó, người xưa để lại Bốc Phệ không những chỉ là Nạp Chi mà c̣n để lại cả một hệ thống lư luận, nếu không th́ làm sao tôi có thể đoán và chỉ ra rơ ràng từng việc như thế được? Đâu phải là vô căn cứ hay chỉ là lời dạy suông.

Bây giờ tôi thử lư luận theo cách Nạp Chi của anh TS nhé.

ThienKyQuy đă viết:
Cách an theo TS:
Quẻ Âm:
Khôn nạp chi: ....Sửu, Hợi, Dậu, Mùi, Tỵ, Mẹo.
Ly nạp Chi: ....Mẹo, Sửu, Hợi, Dậu, Mùi, Tỵ
Tốn nạp chi:.... Tỵ, Mẹo, Sửu, Hợi, Dậu, Mùi.
Đoài nạp chi: ....Mùi, Tỵ, Mẹo, Sửu, Hợi, Dậu.

Địa Trạch Lâm --- Thái

B. Hổ Quan Măo
Ph xà Phụ Tỵ Ứng
C Tr. Huynh Mùi
Ch T. Quan Măo X -- Huynh Th́n
Th l. Phụ Tỵ Thế
H. Vũ Huynh Mùi


1. Phụ Tỵ tŕ Thế lâm Nhật Kiến và tràng sinh ở Nguyệt Kiến Dần là thân cường vượng không có bệnh tật ǵ cả (bởi không phải Quan Quỷ tŕ Thế). Tuy nhiên, v́ trong Quẻ có Quan Măo động hóa ra Th́n Mộ, nên cho dù có bệnh th́ bệnh này cũng sẽ được cứu chữa, chỉ cần đến tháng Th́n năm Canh Th́n th́ sẽ lành.

2. Ứng lâm Phụ Tỵ yên tĩnh v́ không có ngày đến xung động, (v́ ngày Tỵ xung Hợi không xung Tỵ được như cách an truyền thống), nên không phải là người đến rũ rê dụ dỗ bố tôi đi chữa bệnh.

3. Ứng là Phụ Mẫu Tỵ lại lâm Nhật Kiến, tràng sinh ở Nguyệt Kiến cường vượng là người thầy giỏi tài ba, học thuật tinh thông, có thể sánh cùng Hoa Đà hay Biển Thước tái thế. Lại là người tiếng tăm lừng lẫy đúng là bậc danh y. Dĩ nhiên, không phải là người v́ tiền, bởi giờ đây Ứng lâm Phụ, không phải lâm Tài. Hơn nữa, trong quẻ không có Huynh động th́ bố tôi sẽ không bị hao tài, và chắc chắn hễ đi chữa th́ sẽ được lành.

Mời các vị thông hiểu Bói Dịch xem lại cách lư giải hai quẻ này kỹ giùm, xem tôi có đoán điều ǵ sai hoặc hơi gượng ép về lư lẽ không. Thành thật cảm ơn!

Thân

TB, nếu anh TS có thắc mắc bất cứ ǵ về cách lư luận nào của tôi, xin anh cứ hỏi thoải mái, tôi sẽ v́ anh mà trả lời tường tận cho đến khi nào anh hiểu rơ mới thôi.

Sửa lại bởi ThienKyQuy : 31 May 2004 lúc 12:06am


__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 148 of 311: Đă gửi: 31 May 2004 lúc 8:32am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Anh Thiên thân mến!
Rất cảm ơn anh luận quẻ theo các cách truyền thóng và cả cách của tôi để khảo nghiệm. Tôi đă chép lại và đang chiêm nghiệm. nếu có thắc mắc ǵ xin được anh hướng dẫn tiếp.
Đươc biết cụ nhà bệnh. Tôi chân thành gửi lới hỏi thăm và chúc sức khoẻ của cụ. Hy vọng nếu có dịp anh về Việt Nam tôi sẽ giới thiệu với anh một vị thày thuốc Đông Y khá nổi tiếng về cả y lư lẫn thực nghiệm. Soi Da cũng biết một người thày thuốc rất giỏi ở Huế. Chắc chắn sẵn sàng giới thiệu giúp anh.
Thân
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 149 of 311: Đă gửi: 31 May 2004 lúc 10:50am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bác Thiên Kỳ Quí kính mến,

Đây là quẻ đóan về bệnh tật của Ông Thân sinh ra bác. Ông cụ khỏi bệnh đúng như vậy PV rất mừng và cầu mong cụ “bách niên giai năo”. Tuy niên bác không nên chủ quan, bệnh đă lâu không thể một sớm một chiều khỏi ngay hết được, v́ vậy “Có kiêng có lành”.
Kính
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 150 of 311: Đă gửi: 31 May 2004 lúc 10:52am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

“Vạn vật phụ âm nhi băo dương,
Xung khí dĩ vi ḥa.”
(Lăo-Tử Đạo-Đức Kinh)
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 151 of 311: Đă gửi: 31 May 2004 lúc 12:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Đây là quẻ kế tiếp tôi xin đưa ra để Pháp Vân dùng tượng quẻ kiểm nghiệm xem có thể dùng tượng quẻ đoán được không nhé.

Năm Nhâm Ngọ nhằm mùa Giáng Sinh tôi đến thăm Nhật Hỏa ở Philadelphia (Nhật Hỏa là đệ tử Bói Dịch duy nhất của tôi). Tháng Nhâm Tí ngày Đinh Măo bà Ngoại vợ của Nhật Hỏa xủ được quẻ Tiết hóa Trung Phu. Câu hỏi là "Khi nào th́ tôi được chết"? V́ lúc bấy giờ cụ đă 92 tuổi rồi và đă quá chán sống chỉ mong được chết. Điều đáng nói là cụ vẫn đang khỏe mạnh và không có bệnh tật ǵ cả.

Thuỷ Trạch Tiết -- Trung Phu

Huynh Tí X ------- Tử Măo
Quan Tuất
Phụ Thân Ứng
Quan Sửu
Tử Măo
Tài Tỵ Thế

Quẻ này lúc tôi đoán ngay trước mặt tất cả gia đ́nh hai bên của Nhật Hỏa khoảng mấy chục người. Và ngay lúc ấy tôi đă giải thích và chỉ thẳng ra lời đoán của tôi cho Nhật Hỏa hiểu thuật đoán quẻ và tất cả mọi người có mặt tại đó thấy cách lư luận của tôi.

Mời Pháp Vân dùng tượng quẻ đoán thử để chiêm nghiệm t́nh lư. Tôi sẽ ghi lại rơ ràng lời giải đoán của ḿnh khi đoán trước mặt Nhật Hỏa sau.

Thân

Sửa lại bởi ThienKyQuy : 31 May 2004 lúc 12:27pm


__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 152 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 12:35am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

CƠ SỞ HỌC THUẬT SỰ HOÀI NGHI
PHƯƠNG PHÁP NẠP CHI THEO SÁCH HÁN
Kính thưa quí vị tham gia diễn đàn.
Hôm nay tôi rất hân hạnh được tường toàn bộ những luân điểm của tôi về v/d nạp chi trong quẻ Dịch. Đúng là tôi hoàn toàn ko biết bói Dịch. Và tôi ko dấu diếm điều này. Nhưng tôi nghĩ rằng: Điều này chỉ có thể gây một sự hoài nghi chứ không phải là bằng chứng chứng tỏ luận điểm của tôi sai. Bởi v́ đây là mọt v/d có tính lư thuyết; cho nên bất cứ ai đă nghiên cứu và t́m hiểu về thuyết Âm Dương Ngũ hành đều có hể chứng nghiệm được.
Như quí vị đă biết. Nền văn hóa Đông phương là một nền văn hoá vốn được coi là huyền bí trong con mắt mọi người từ hàng ngàn năm nay. Nhưng trong những phương pháp ứng dụng của nó lại có vẻ như có phương pháp luận; có nguyên tắc và qui luật hẳn hoi. Bởi vậy; sự đặt v/d hoài nghi về tính hợp lư trên chính những nguyên tắc của nó là điều rất hoàn toàn mang tính học thuật và khoa học. Điều này dễ hiểu v́ nếu nó sai hoàn toàn th́ ko có cơ sở nào để lưu truyền hàng ngàn năm. Nhưng nếu nó hoàn chỉnh; rơ rang và đúng hoàn toàn th́ đă không có ǵ gọi là huyền bí. Trên thế giới; chúng tôi ko phải là người đầu tiên dặt vấn đề hoài nghi. Thâm chí đă từng có thời kỳ mà người ta theo tinh thần khoa học nửa mùa phủ nhận hoàn toàn các phương pháp bói toán; gọi nó bằng cái tên: “Mê tín dị đoan”. Ở đây tôi chỉ xem xét và muốn làm sáng tỏ tính qui luật của nó. Tất nhiên v/d tranh luận th́ có thể đúng và có thể sai. Nếu quả thực chúng ta có tinh thần học thuật th́ cùng phân tích trên các vấn đề và hiên tượng liên quan.
Bấy giờ chúng ta cùng xem lại phương pháp nạp chi theo sách cổ chữ Hán truyền lại như sau:
Quẻ Dương:
Càn nạp Tư;
Khảm nạp Dần.
Cấn nạp Th́n.
Chấn nạp Tư
Quẻ Âm:
Tốn nạp: Sửu.
Ly nạp Măo.
Khôn nạp Mùi.
Đoài nạp Tỵ.

Chúng ta cũng biết rằng: Trong 12 địa chi được phân Âm Dương và thuận tự theo hai phương pháp như sau:
Phương pháp 1:
Chi Dương: Tư => Dần =>Th́n =>Ngọ =>Thân =>Tuất.
Chi Âm:      Sửu =>Măo=>Tỵ =>Mùi=>Dậu =>Hợi.
Phương pháp 2:
Chi Dương: Tư =>Sửu =>Dần =>Măo=>Th́n =>Tỵ
Chi Âm: Ngọ =>Mùi =>Thân =>Dậu=>Tuất=>Hợi.
Bây giờ chúng ta đặt giả thiết rằng:
A) Các quẻ Dịch được nạp chi theo phương pháp 2.
Điều này sẽ giải thích được tại sao quẻ Chấn ko thể nạp chi Ngọ. Bởi v́ theo nguyên tắc Dương theo Dương và Âm theo Âm. Nhưng nó sẽ không thể giải thích được tại sao các quẻ Âm lại có những quẻ được nạp chi Dương theo cách phân Âm Dương 12 chi của phương pháp này là: Sửu (Tốn); Măo (Ly); Tỵ (Đoài). Như vậy; với giả thiết các quẻ Dịch được nạp chi theo phương pháp nạp chi 2 là không có cơ sở.
B) Các quẻ Dịch được nạp chi theo Phương pháp 1:
Phương pháp này hoàn toàn có cơ sở v́ hầu hết các quẻ Dịch đều nạp chi theo phương pháp này. Nhưng với phương pháp này th́ quẻ Chấn phải hiệu chỉnh và nạp chi Ngọ theo đúng thuận tự đă có với 3 quẻ Dương và phù hợp với nguyên tắc: “Dương theo Dương và Âm theo Âm”.
Như vậy; dù với cách phân Âm dương cho 12 Chi như thế nào; cũng chứng tỏ cách nạp chi theo sách chữ Hán để lại là ko hợp lư. Như vậy; sự hoài nghi của tôi và Pháp Vân hoàn toàn có cơ sở chứ không phải v́ một mục đích chủ quan. Do đó; nếu chúng tôi ko đặt v/d này bây giờ (Tính thời gian) và ở đây (Tính không gian) th́ tôi tin rằng: “Đến một lúc nào đó và ở một nơi nào đó; khi có một điều kiện tương tự; cũng sẽ có người đặt v/d tương tự”. Bởi vậy; tôi khẳng định rằng:
Đây là một vấn đề học thuật nghiêm túc.
Tiếp tục vấn đề th́ chúng ta thấy rằng:
Đây là lư do bạn Pháp Vân đổi quẻ Chấn nạp chi Tư theo sách Tàu sang chi Ngọ. Khi bạn Pháp Vân đặt vấn đề trên diễn đàn đă gây sự chú ư làm tôi quán xét hiện tượng này; mà trước đây do ko biết bói Dịch nên ko để ư. Tôi nhận thấy rằng:
Ngay cả sự nạp chi theo phương pháp này cũng ko có tính qui luật ở các quẻ Âm. Tính phi qui luật này được chứng minh như sau:
Xét các quẻ Dương; chúng được sắp xếp nạp chi với các chi Dương có thuận tự là:
Càn /Tư =>Khảm/Dân =>Cấn/Th́n và cuối cùng là Chấn /Ngọ (theo giả thiết phương pháp 1 đúng và của Pháp Vân). Th́ các quẻ Âm theo thuận tự HTBQ do sách Hán để lại; lại là:
Tốn/Sửu =>Ly/Măo =>Khôn/Mùi =>Đoài/Tỵ.
Do đó; nếu lấy quẻ Dương làm chuẩn tắc th́ rơ ràng quẻ Âm đáng lư phải là:
Tốn/Sửu =>Ly Măo =>Khôn/Tỵ =>Đoài/ Mùi.
Đây cũng là phương pháp nạp chi theo quan điểm của bạn Pháp Vân. Điều này hoàn toàn hợp lư. Nhưng – như tôi đă tường theo tinh thần khoa học:
“Tính hợp lư th́ chưa phải chân lư. Nhưng ko thể có chân lư lại ko nội hàm tính hợp lư”.
Xét cách nạp chi của bạn Pháp Vân tuy hợp lư ở tính thuận tự của HTBQ do sách Hán để lại. Nhưng với cách nạp Âm này th́ lại ko hợp lư theo phương pháp luận của thuyết Âm Dương ngũ hành là: quẻ Khôn đứng đầu quẻ Âm lại nạp ở Tỵ? Với Chi Tỵ th́ dù theo phương pháp phân Âm Dương của Địa chi như thế nào (Phương pháp 1&2) cũng không phải là chi đứng đầu các chi Âm.
Bởi vậy; đến đây chỉ có hai khả năng đúng:
1)     Khôn bắt đầu từ Mùi - Nếu phân Âm Dương 12 địa chi theo phương pháp 2.
2)     Khôn bắt đầu từ Sửu - Nếu phân Âm Dương 12 Địa chi theo phương pháp 1.
Bây giờ chúng ta quán xét thứ tự HTBQ do sách Hán để lại th́ quẻ Âm bắt đầu từ Tốn - nếu tính theo chiều thuân; hoặc Đoài - nếu tính theo chiều nghịch. So với các quẻ Dương th́ điều này mâu thuẫn khi quẻ Dương bắt đầu từ Càn.
Bởi vậy; xét về yếu tố đă chứng minh từ những vấn đề và hiên tượng khác dẫn đến việc đổi chỗ Tốn Khôn (*) th́ khi thay thế vị trí Tốn Khôn chúng sẽ thoả măn tất cả các yếu tố mâu thuẫn liên quan; đó là:
1) Dương nạp chi Dương và Âm nạp chi Âm
2) Theo đúng thuận tự của 12 địa chi và HTBQ đă hiệu chỉnh Tốn&Khôn.
Điều này được miêu tả như sau:
Quẻ Dương: Càn/Tư (Đứng đầu chi Dương)=>Khảm/Dần =>Cấn/Th́n=>Chấn /Ngọ.
Quẻ Âm:     Khôn/Sửu (Đứng đầu chi Âm theo phương pháp phân Âm dương 12 chi thứ 1)=>Ly/Măo=>Tốn/Tỵ=>Đoài /Mùi.
Như vậy; trên cơ sở phương pháp phân Âm Dương của 12 chi thứ nhất tôi đă chứng minh phương pháp nạp chi mới và tính hợp lư của nó. Bây giờ chúng ta t́m hiểu phương pháp phân Âm Dương cho 12 chi theo phương pháp 2 và sự nạp chi theo phương pháp này là:
Chi Dương: Tư =>Sửu=>Dần=>Măo=>Th́n=>Tỵ.
Chi Âm:   Ngọ=>Mùi=> ;Thân=>Dậu=>Tuất=>Hợi.

Trên nguyên tắc Quẻ Dương nạp chi Dương và quẻ Âm nạp chi Âm; so với phương pháp nạp chi theo sách chữ Hán để lại sẽ là:
Càn/Tư=>Khảm/Dần=>Cấn/Th́n. Đến Chấn là quẻ Dương theo nguyên tắc này th́ phải quay lại Tư là chi Dương và thuộc các chi Dương. Đây là lư do để Chấn ko thể nạp Ngọ; vốn là Chi Dương nhưng thuộc các chi Âm trong phương pháp này. Nhưng với phương pháp này th́ các quẻ Âm không thể nạp chi âm ở phần Dương tức là Sửu; Măo; Tỵ.
Do đó; nếu Khôn bắt đầu từ Mùi (Chi âm đầu tiên trong các chi Âm) th́ -nếu theo thuận tự HTBQ do sách Hán để lại) – đáng lẽ các quẻ phải được nạp như sau:
Khôn/Mùi =>Đoài/Dậu=>Tốn/Hợi và đến quẻ Ly – v́ không thể nạp vào các chi âm nằm ở phần Dương (Như trường hợp quẻ Chấn) do đó phải nạp lại vào Mùi?
Bây giờ chúng ta lại xét đến việc HTBQ đổi chỗ Tốn Khôn và bắt đầu lại theo phương pháp phân Âm Dương 12 chi này là:
Nạp thuận:
Khôn/Mùi =>Ly/Dậu=>Tốn/Hợi và Đoài phải quay lại Mùi?
Nạp nghịch:
Khôn/Mùi=>Đương nhiên Ly sẽ không thể ở Tỵ v́ nằm ở phần Dương của địa chi mà sẽ phải nằm ở Hợi; Tôn/Dậu và Đoài phải quay lại Mùi?
Bởi vậy; đây là nguyên nhân để tôi nói đến sự tạp loạn trong sách Hán. Do không thể có một phương pháp nạp chi nào dù phân Âm Dương cho 12 chi theo cách nào; cũng ko thể t́m một sự hợp lư cho nó.
“Tính hợp lư th́ chưa phải chân lư; nhưng không thể có chân lư nếu không nội hàm tính hợp lư”
Bởi vậy; chúng ta đang chứng nghiệm trên cở sở luận đoán nhửng quẻ cụ thể.
(C̣n tiếp)
Thiên Sứ
Phần sau: CỔ THƯ CHỮ HÁN & PHƯƠNG PHÁP NẠP CHI.
*Chú thích: Việc chứng minh sự đổi chỗ Tốn Khôn trong đồ h́nh HTBQ được minh chứng trong sách “T́m về cội nguồn Kinh Dịch” của website “vanhienlacviet.com” liên kết nhanh với website “tuvilyso.com”. Nhưng hiện nay website “vănhienlacviet.com” không c̣n có thể vào được. Tạm tḥi giải thích là: Do người sở hữu là tác giả Nguyên Vũ Tuấn Anh quên nộp tiền thuê bao hàng năm. Nhưng tôi vẫn tha thiết đề nghị giữ lại tên Văn hiến Lạc Việt trong mục liên kết nhanh của diễn đàn Tử Vi Lư số như một kỷ niệm.



Sửa lại bởi ThienSu : 01 June 2004 lúc 12:48am
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 153 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 1:10am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Anh Thiên Sư thân,

Tôi đă nói nhiều lần rồi mà hehehe. Lư thuyết suông không đáng một xu. Bây giờ anh có muốn đổi Tốn Khôn hay không chả quan trọng ǵ, vấn đề là Nạp Chi theo "tạp cách" của anh đoán có đúng hay không thôi. Anh có ư định sửa lại hay thay đổi ǵ không? Nếu anh muốn thay đổi ǵ khác th́ xin lập một bảng mới, tôi sẽ theo bảng đó mà t́m quẻ để chứng minh Đúng hay Sai. Nếu không có ǵ thay đổi th́ chúng ta sẽ tiếp tục chứng nghiệm như bảng trước nhé. C̣n Lư Luận th́ chỉ tổ phí sức lao động thôi hehehe, vô bổ lắm hihihi. Nhất là đối với anh th́ lại càng không nên lư luận, bởi anh "căi dai sức" quá ai căi cho lại hehehe.

Thân

Sửa lại bởi ThienKyQuy : 01 June 2004 lúc 1:25am


__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 154 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 5:04am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Anh Thiên thân mến!
Tôi nghĩ đây là vấn đề học thuật và trong diễn đàn cần có những trao đổi như vậy. Mọi người đều có quyền tin; ko tin. Có lẽ tôi sẽ ngừng tiếp tục chứng minh sách Tàu sai trên diễn đàn. Tuy nhiên tôi cho rằng: Nếu chúng ta muốn kiểm chứng th́ cần kiếm chứng sự dự đoán những việc sẽ xảy ra.Diều này sẽ chứng tỏ tính khách quan hơn cho phương pháp luận. Bởi v́ trên thực tế bói Dịch; chính bác Quảng Đức có nói dại ư:"Có quẻ an sai mà vẫn đoán đúng".Hoặc giả có người ko nạp chi; gieo quẻ chỉ luận tượng vẫn đoán gần dúng(Như Pháp Vân; mằc dù tôi biết khả năng đoán Dịch của Pháp Vân chưa tới đâu).
Thí dụ; như bây giờ chúng ta thử gieo quẻ dự đoán:
Có hay ko một cuộc khủng bố vào Hoa Kỳ trước khi bầu cử Tổng thống.
Vài lời tường sở ngộ. Rất cảm ơn anh Thiên quan tâm.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
trananh2004
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 April 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 41
Msg 155 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 5:28am | Đă lưu IP Trích dẫn trananh2004

Kính gửi bác Thiên Sứ

Tôi là một thành viên của diễn đàn này - biết rằng không thể tham gia ý kiến với bác nhưng xin có vài lời :

- Tôi đã theo dõi các bài trong diễn đàn này lâu rôi - và ý kiến của RIÊNG TÔI - là bác Thiên Sứ đúng la bậc Danh Sư

- Lý thuyết của Bác có thể đúng - có thể sai - Nhưng nếu bác đúng thì sẽ là một cuộc đại cách mạng / một cuộc lật đổ như là Thuyết Tương Đối vậy - và rất nhiều người sẽ phải học lại gần như từ đầu

- đương nhiên là việc bác đang làm là rất khó - Khi Anhxtanh phát minh ra thuyết tương đối thì chỉ có vài nguời hiểu đuợc

Ngôn bất tận ý - Xin kính chào Bác

TA
Quay trở về đầu Xem trananh2004's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi trananh2004
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 156 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 5:53am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Cảm ơn bạn TranAnh2004 quan tâm!
Tôi hy vọng: Nếu tôi sai th́ chẳng có vấn đề ǵ cả! Thiên Sứ thành Sư Thiến mà thôi.
Nhưng nếu tôi đúng th́ tôi nghĩ cũng chẳng cần phải học lại đâu. Chỉ cần sửa chữa chút đỉnh.
Vài lời tường sở ngộ.
Một lần nưă cảm ơn sự quan tâm của bạn.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 157 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 9:51am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Anh TS thân,

Nếu anh muốn chứng minh nó về tương lai th́ tốt nhất anh nên học về Bốc Phệ và tự đoán. C̣n nếu anh bảo mọi người thử th́ xin cho tôi mạn phép nói thẳng, ở đây những người thật sự biết xem quẻ Bốc Phệ sẽ chẳng có người nào "ĐIÊN KHÙNG" đủ để đi chứng minh một vấn đề Vô Duyên như thế đâu. Tôi xin lập lại là những người thật sự biết xem quẻ thôi, c̣n đối với những kẻ không biết xem quẻ th́ ok hehehe.

Vấn đề của "Einstein và thuyết tương đối" là tự ông phát minh ra nó và tự ông đi chứng minh nó, đó là việc tất yếu và chính yếu. Chúng sinh thường đầu óc tăm tối, u muội, chỉ vấn đề tất yếu và chính yếu như thế cũng không thể hiểu nổi, th́ c̣n có thể hiểu được ǵ khác hihihi.

Chúc anh may mắn trên đường chứng nghiệm lư thuyết của anh!

Thân

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 158 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 10:16am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bác Thiên Kỳ Quư kính mến,

Pháp Vân xin giải đóan :
-     Do bẩm thọ Tiên tiên tốt, đồng thời biết ǵn giữ, tiết độ trong sinh họat đời thường v́ thế cụ bà mới sống đến 92 tuổi.
-     Bà cụ này tính t́nh khắt khe, có thể nói nắm quyền điều hành gia đ́nh. Tâm tốt nhưng Khẩu cần tu.
-     Tâm xuất nên Tượng ứng. Câu hỏi mang tính giáo dục con cháu trong gia đ́nh nhiều hơn là ư nghĩ thật sự chán sống. (có thể con cháu làm Cụ phật ḷng thường xuyên, hoặc Cụ quá khắc kỷ)
-     Nếu Cụ không an phận với tuổi già, lo nghĩ quá nhiều e sẽ giảm thọ. (Ứng vào mùa thu năm Quí Mùi - 2003)
-     Có thể người giải khúc mắc bấy lâu c̣n ẩn trong ḷng Cụ là bác Thiên Kỳ Quư, cũng như gặp tri âm vậy và cụ bà bỏ được tính cố chấp sẽ hưởng trọn tuổi Trời cho – măn nguyệt năm Đinh Hợi (2007).

PV chờ bác ghi lời giải đóan của Bác năm xưa.
Kính
Chiêm nghiệm T́nh Lư
Pháp Vân.
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 159 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 10:38am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính gửi bác Thiên Sứ,bác Thiên Kỳ Qúy và các bậc tiền bối cùng các bạn trên diễn đàn,

Tất cả do Pháp Vân gây ra cả,làm ảnh hưởng Ḥa khí giữa các Bác - Lỗi này PV xin nhận.Tuy nhiên PV hiện vẫn giữ suy nghĩ hiệu chỉnh nạp Chi như ban đầu - sẽ viết lại một bài luận nhỏ về cơ sở nạp Chi và tự Chiêm nghiệm.

Cảm ơn các bậc tiền bối và các bạn quan tâm !

Kính
Pháp Vân.   
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 160 of 311: Đă gửi: 01 June 2004 lúc 1:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Ông Thiên Sứ thân,


Theo tôi hiểu th́ luận đề "nạp giáp" của ông dựa trên căn bản "duy lư", nghĩa là ông đả phá cách nạp chi như truyền thống v́ nó "không hợp lư".
     Nhưng thưa ông, trong cơi ta bà chưa giác ngộ này, lư chẳng chỉ có một mà rất nhiều.
     Có "lư thấp" và "lư cao". Trong đa số trường hợp lư thấp là lư có vẻ đúng theo suy nghĩ b́nh thường của người không nắm vững lư cao; nhưng xét rốt ráo th́ lư cao đúng hơn lư thấp.
     V́ vậy khi xét một vấn đề hợp lư hay không, ta phải hỏi ta dùng "lư thấp" hay "lư cao" để xét đoán.

V́ ông duy lư, duy khoa học tôi xin đưa ngay thí dụ lư thấp lư cao bằng khoa học. Tôi thấy có người nhắc đến thuyết tương đối của Einstein rồi ông ThienKyQuy nhắc lại thuyết này; nên tôi xin mượn ngay thuyết tương đối.
     Tất cả các học sinh trung học đệ nhị cấp và sinh viên năm thứ nhất đều được dạy rằng nếu một thực thể di chuyển với vận tốc c và ta di chuyển với vận tốc v th́ ta sẽ thấy thực thể kia di chuyển với vận tốc (biểu kiến) v1, định nghĩa như sau:

v1= c-v       (1)

Thí dụ: một chiếc xe di chuyển với vận tốc 50km/giờ, ta đi bộ cùng chiều với vận tốc 3km/giờ, ta sẽ thấy chiếc xe di chuyển với vận tốc 50-3=47km/giờ. Nếu ta đi bộ ngược chiều th́ thấy 50+3=53km/giờ.

Lư này có vẻ hết sức đúng v́ nếu ta ngồi trong chiếc xe, nghĩa là c=v=50km th́ dĩ nhiên ta không thấy chiếc xe di chuyển, hoàn toàn ứng hợp với:
v1= c-v=50-50=0km/giờ

Ấy vậy mà theo thuyết tương đối của Einstein th́ (1) lại sai. Đặc biệt, nếu thực thể kia là ánh sáng th́ ta luôn luôn có:

v1= c        (2)

thay v́ v1=c-v như hệ thức 1, kể cả trường hợp v gần bằng c cũng thế.

Hệ thức(1) dựa trên thuyết Newton là kiến thức vật lư phổ thông, (2) dựa trên thuyết Einstein là kiến thức vật lư cao cấp. Nên ta nói vật lư Newton tương ứng với "lư thấp", vật lư Einstein với "lư cao".
     Nếu dùng lư thấp (vật lư Newton) để xét th́ sẽ kết luận là lư cao (vật lư Einstein) sai.

Tôi đưa thí dụ trên để dẫn đến kết luận rằng ta không thể chỉ "xét lư" mà phải hỏi lư mà ta xử dụng là "lư thấp" hay "lư cao". Dùng "lư thấp" để xét "lư cao" th́ dĩ nhiên phải thấy lư cao sai.

Tôi xin hỏi: Ông có thật đang dùng cái lư cao để xét bốc phệ không? Hay là ông đang dùng lư thấp (lư mà người học âm dương ngũ hành coi là căn bản) để xét một công tŕnh của những phát minh gia đă hiểu thuyết âm dương ngũ hành ở tŕnh độ cao cấp?
     Nếu bốc phệ thực ra dựa trên lư cao mà ông dùng lư thấp để xét th́ chẳng phải là vừa phí thời giờ vừa làm tṛ cười cho người khác hay sao? (Hăy thử tưởng tượng một người dùng hệ thức 1 nói trên để chứng minh rằng hệ thức 2 của Einstein sai, ông sẽ nghĩ sao?)

Cuối cùng, tôi muốn đưa một điểm nữa, rằng trước khi ông Einstein t́m ra cái lư cao ông đă quán triệt cái lư thấp rồi. Cái lư cao của ông Einstein cũng có rất nhiều người bất đồng; nhưng họ hiểu rằng dùng lư thấp để đả phá cái lư cao của ông là chuyện ph́ cười; muốn đả phá ông họ phải học và hiểu cái lư cao của ông trước đă.

Vài ḍng đóng góp.




Sửa lại bởi VDTT : 01 June 2004 lúc 1:32pm
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 

<< Trước Trang of 16 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.5391 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO