Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 196 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Bói Dịch (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Bói Dịch
Tựa đề Chủ đề: Nạp Giáp cho Quẻ Dịch Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 1 of 311: Đă gửi: 23 April 2004 lúc 10:55am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chào các bạn,

Trước khi vào chủ đề nạp Giáp,xin chép lại bài thơ của Tiên sinh Tịch Dịch Lạc Nhân

"Hồng-Bàng Dịch chuyển xoay Vũ trụ
Minh năm châu Ḥa chứng đạo ca
Tam thiên thế giới là nhà,
Thập phương Bồ-Tát đều Ḥa Chân-Như"

Pháp Vân

Sửa lại bởi phapvan : 23 April 2004 lúc 11:01am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
daoky
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 502
Msg 2 of 311: Đă gửi: 23 April 2004 lúc 8:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn daoky

Chào Pháp vân!
Hôm nay bạn có đề tài nạp Giáp, viết đi để cho mọi người tham khảo.
bài thơ này ḿnh thích lắm : "Người Việt xài sản phẫm trí tuệ của Việt"
"Hồng-Bàng Dịch chuyển xoay Vũ trụ
Minh năm châu Ḥa chứng đạo ca
Tam thiên thế giới là nhà,
Thập phương Bồ-Tát đều Ḥa Chân-Như"
Pháp Vân à! Câu 7 thứ 2 nghe không ổn có thể thí dụ như:
"Minh Đức năm Châu chứng đạo ca,"
vài hàng lạm bàn, thân mến ! Daoky.

__________________
Chốn hư không Trời vô ngôn quán đảnh, Pháp hiện tiền vi tiếu một cành hoa
Quay trở về đầu Xem daoky's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daoky
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 3 of 311: Đă gửi: 23 April 2004 lúc 11:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chào DaoKy ,

Ư của Huynh đưa ra cần phải suy ngẫm, c̣n về bài thơ PV chép lại nguyên bản.

Pháp Vân c̣n nhớ một câu châm ngôn (khôngnhớ tên danh nhân), đại loại như sau : “Kinh nghiệm là chiếc gậy giúp ta Đi vững nhưng lại cản trở khi ta Bay”.
Cảm ơn Huynh đă động viên Đệ.

Thân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 4 of 311: Đă gửi: 24 April 2004 lúc 5:00am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chào các bạn,

Chúng ta đều biết Quẻ theo thứ tự Hậu-Thiên Bát-Quái : Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Các Quẻ được phân thành Quẻ Nội và Quẻ Ngoại, theo thứ tự sau :
Từ Càn đến Chấn là các Quẻ dương, nạp Chi dương theo chiều thuận.
Từ Tốn đến Đoài là các Quẻ Âm, nạp Chi âm theo chiều nghịch.

Ví dụ các quẻ Nội nạp Chi:
Tên quẻ. Hào-sơ-nhị-tam (Quẻ dương)
Càn      Tư Dần Th́n
Khảm     Dần Th́n Ngọ      
Cấn      Th́n Ngọ Thân
Chấn     Tư Dần Th́n

Tên quẻ. Hào-sơ-nhị-tam (Quẻ âm)
Tốn      Sửu Hợi Dậu
Ly       Măo Sửu Hợi
Khôn     Mùi Tỵ Mẹo
Đoài     Tỵ Mẹo Sửu

Các bạn quán các Quẻ nội, đặc biệt lưu ư Quẻ nội Chấn (dương) và Quẻ Khôn – Đoài (âm).
Chúng ta bàn để suy nghiệm và cùng nhau học hỏi.

Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 5 of 311: Đă gửi: 24 April 2004 lúc 11:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Chào các bạn,
Chúng ta đều biết,
Từ Càn đến Chấn là các Quẻ dương, theo thứ tự (chỉ quán hào sơ) :
Nội Càn nạp chi Tư
Nội Khảm nạp chi Dần
Nội Cấn nạp chi Th́n
Nội Chấn lại nạp chi Tư giống nội Càn.
Đến đây cần phải điều chỉnh lại thành nội Chấn nạp chi Ngọ (c̣n chi Tư sẽ được nạp hào tứ của ngoại Càn).
Các bạn thấy Quẻ Đoài, Khôn cũng cần điều chỉnh lại.

Phap Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 6 of 311: Đă gửi: 25 April 2004 lúc 12:38am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Bạn phapvan thân,

Xin bạn đưa lư do tại sao Chấn phải nạp Ngọ thay v́ Tư, như vậy những người khác mới có thể đưa ư kiến của họ được. (Tiện thể xin cho biết Đoài, Khôn nên điều chỉnh thế nào; và lư do tại sao?)

Vài ḍng góp ư.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 7 of 311: Đă gửi: 25 April 2004 lúc 11:23am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Thưa bác VDTT và các bạn,

Chúng ta đều biết cơ sở của Bốc- phệ, ứng dụng dựa trên căn bản Hậu - thiện Bát - Quái.
Bát thuần Quẻ : Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, do trùng Quái đơn mà thành.
Trong bản đồ Bát-Quái được chia thành hai nhóm : Nhóm Quái âm và nhóm Quái dương. Nhóm Quái dương từ Quái Càn đến Quái Chấn được nạp Chi dương theo chiều thuận.
Nhóm Quái âm từ Quái Tốn đến Quái Đoài được nạp Chi âm theo chiều nghịch.

Ví dụ :
1. Các Quái dương
Nội Càn nạp chi : ...Tư, Dần, Th́n ............... Ngoại Càn : ....Ngọ, Thân, Tuất.
Nội Khảm nạp chi : Dần, Th́n, Ngọ.......... ...Ngoại Khảm : Thân, Tuất, Tư.
Nội Cấn nạp chi : ...Th́n, Ngọ, Thân............ Ngoại Cấn : ...Tuất, Tư, Dần.
Nội Chấn nạp chi : .Ngọ, Thân, Tuất.......... ..Ngoại Chấn : .Tư, Dần, Th́n.

2. Các Quái âm
Nội Tốn nạp chi : ...Sửu, Hợi, Dậu ................Ngoại Tốn : ....Mùi, Tỵ, Mẹo.
Nội Ly nạp Chi : ....Mẹo, Sửu, Hợi ............... Ngoại Ly : ......Dậu, Mùi, Tỵ
Nội Khôn nạp chi : Tỵ, Mẹo, Sửu ............. ....Ngoại Khôn : .Hợi, Dậu, Mùi.
Nội Đoài nạp chi : ..Mùi, Tỵ, Mẹo............... ..Ngoại Đoài : ...Sửu, Hợi, Dậu.

Lư do hào sơ quẻ Chấn nạp chi Ngọ thay cho nạp chi Tư hiện đang ứng dụng :
- Xét theo thứ tự vận hành các Quẻ bắt đầu từ Càn nạp Tư, thứ nh́ Khảm nạp Dần, thứ ba Cấn nạp Th́n và tất nhiên Chấn nạp Ngọ. Đây là lư tự nhiên.
- Mỗi một Quẻ đại biểu cho mỗi Thời khác nhau, do dó nạp Chi phải khác nhau và tương ứng sẽ xác định sinh - khắc dịnh danh cũng khác nhau.
- Sự chuyển hóa từ Quẻ này sang Quẻ kia đều có tính kế thừa chuyển tiếp. Ví dụ hào sáu của Quẻ Càn nạp Tuất chuyển hóa thành chi Dần được nạp vào hào sơ của Quẻ Khảm, mà Tuất và Dần nằm trong tam hợp Hỏa cục. Tiếp đến hào cuối của Quẻ Khảm nạp Tư chuyển hóa thành chi Th́n được nạp vào hào sơ của Quẻ Cấn, mà Tư và Th́n nằm trong tam hợp Thủy cục. Tiếp nữa hào cuối của Quẻ Cấn nạp Dần chuyển hóa thành chi Ngọ được nạp vào hào sơ của Quẻ Chấn (thay cho nạp chi Tư hiện tại), mà Dần và Ngọ nằm trong tam hợp Hỏa cục. Và tiếp diễn không ngừng hào sáu của Quẻ Chấn nạp Th́n (thay cho nạp chi Tuất hiện tại) chuyển hóa thành chi Tư được nạp vào hào sơ của Quẻ càn, mà Th́n và Tư nằm trong tam hợp Thùy cục. Tương tự cứ như vậy tạo thành ṿng Thùy - Hỏa bất tận chuyển hóa liên miên bất tuyệt. Đây cũng là lư tự nhiên.

Các bạn thân mến, giải thích bằng lời th́ vẫn bị giới hạn không thể diễn tả hết được. Do vậy chỉ diễn ư mang tính khái quát.
Chúng ta bàn để suy nghiệm và cùng nhau học hỏi.


Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 8 of 311: Đă gửi: 25 April 2004 lúc 3:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Bạn Pháp Vân thân,

Cũng xét lư tự nhiên th́ Tư đến Mùi thuộc dương, Ngọ đến Hợi thuộc âm. Chấn dương khởi ở Ngọ là không hợp lư.

Càn Khôn là hai thủ lănh dương âm, nên Càn khởi trong 6 chi đầu (dương), Khôn khởi trong 6 chi sau (âm) như hiện tại là hợp lư.

Sáu quái khác Càn Khôn th́ phải dương xướng âm tùy nên cứ dương trước âm sau như hiện tại cũng là hợp lư.

Tóm lại, nói cho cùng th́ ai cũng có lư cả. Khi ai cũng có lư, th́ phải quyết định bằng thực nghiệm.

Vài ḍng chia sẻ.




Sửa lại bởi VDTT : 25 April 2004 lúc 3:51pm
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
ThuyTho
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 192
Msg 9 of 311: Đă gửi: 25 April 2004 lúc 5:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThuyTho

Gửi bạn Pháp Vân,

Xin trích lại bài viết của tác giả Kh.K. Minh Tâm về Hỗn Thiên Giáp Tí, bạn hăy tham khảo thử.

CHƯƠNG 4. Hỗn Thiên Giáp Tí


Phần này Kh.K.MinhTâm tôi phải thuyết minh rơ để các bạn học Dịch biết được nguồn cội của 64 quẻ Nạp Giáp tức Nạp Can và Nạp Chi tức lục Thân do đâu mà ra. Xưa nay hầu hết tất cả các sách Bói chưa có sách nào nói đến. Sỡ dĩ không nói đến, không phải Cổ Nhân không biết, mà chỉ v́ thời xưa con người "thông tuệ" gă chăn trâu cũng làu thông Dịch Lư, c̣n thời nay dù người học cao đến đâu cũng chưa chắc hiểu nổi thành ra mới phải cần làm rơ vấn đề.

"Lăi Hải Tập" nói: "Thuyết về Nạp Giáp, từ Giáp là 1 đến Nhâm là số 9, đó là số Dương bắt đầu và cuối hết vậy, v́ vậy quay về Càn, Dịch thuận số vậy. Ất là số 2 đến Quư là số 10, số Âm bắt đầu và hết ở đó, v́ vậy quay về Khôn, Dịch nghịch số vậy. Càn nhất sách, một lần t́m mà được nam là Chấn; Khôn nhất sách, một lần t́m mà được nữ là Tốn (1), v́ vậy Canh nhập Chấn, Tân nhập Tốn. Càn lại sách t́m lần nữa, mà được nam là Khảm; Khôn, lại sách t́m lần nữa mà được nữ Ly, v́ vậy Mậu quy về Khảm, Kỷ xu theo Ly. Càn sách t́m lần thứ 3 mà được nam là Cấn; Khôn sách t́m lần thứ 3 mà được nữ là Đoài, v́ vậy Bính theo Cấn, Đinh theo Đoài. Dương sinh ở Bắc mà thành ở Nam, v́ vậy Càn bắt đầu ở Giáp Tí mà kết thúc ở Nhâm Ngọ. Âm sinh ở Nam mà thành ở Bắc, v́ vậy Khôn bắt đầu ở Mùi mà kết thúc ở Quư Sửu. Chấn Tốn sách t́m một lần (từ Càn Khôn), v́ vậy Canh Tân bắt đầu ở Tí Sửu (tức là Chân bắt đầu ở Canh Tí, Tốn bắt đầu ở Tân Sửu). Khảm Ly sách t́m lần nữa (lần thứ 2 từ Càn Khôn), v́ vậy Mậu Kỷ bắt đầu ở Dần Măo (tức là Khảm bắt đầu ở Mậu Dần, Ly bắt đầu ở Kỷ Măo). Cấn Đoai ba lần sách t́m (từ Càn Khôn), v́ vậy Bính Đinh bắt đầu ở Th́n Tỵ (tức là Cấn bắt đầu ở Th́n là Bính Th́n, Đoài bắt đầu ở Tỵ là Đinh Tỵ".


ĐỒ H̀NH NẠP GIÁP 12 CHI


CÀN   ******   KHÔN ****   CHẤN   ****** TỐN
--- Nhâm Tuất   - - Quư Dậu   - - Canh Tuất   --- Tân Măo
--- Nhâm Thân   - - Quư Hợi    - - Canh Thân   --- Tân Tỵ
--- Nhâm Ngọ    - - Quư Sửu   --- Canh Ngọ    - - Tân Mùi
--- Giáp Th́n     - - Ất Măo     - - Canh Th́n    --- Tân Dậu
--- Giáp Dần     - - Ất Tỵ        - - Canh Dần    --- Tân Hợi
--- Giáp Tí        - - Ất Mùi      --- Canh Tí       - - Tân Sửu

KHẢM    *****   LY *****   CẤN   ****** ĐOÀI
- - Mậu Tí        --- Kỷ Tỵ     --- Bính Dần     - - Đinh Mùi
--- Mậu Tuất    - - Kỷ Mùi    - - Bính Tí        --- Đinh Dậu
- - Mậu Thân    --- Kỷ Dậu   - - Bính Tuất    --- Đinh Hợi
- - Mậu Ngọ     --- Kỷ Hợi     --- Bính Thân   - - Đinh Sửu
--- Mậu Th́n    - - Kỷ Sửu    - - Bính Ngọ     --- Đinh Măo
- - Mậu Dần     --- Kỷ Măo   - - Bính Th́n     --- Đinh Tỵ

"Khảo Nguyên" nói rằng: "Đó là phương Pháp lấy sáu hào cúa Bát Quái phân ra mà nạp với lục thời của Địa Chi. Hễ Càn tại nội quái th́ là Giáp nạp với Địa Chi Tí Dần Th́n. Tức là sơ cửu Giáp Tí, cửu nhị Giáp Dần, cửu tam Giáp Th́n. Tại ngoại quái th́ là Nhâm, nạp với Địa Chi Ngọ Thân Tuất, tức là cửu tứ là Nhâm Ngọ, cửu ngũ là Nhâm Thân, thượng cửu là Nhâm Tuất. Hễ Khôn tại nội quái th́ Ất nạp với Địa Chi Mùi Tỵ Măo, tức là sơ lục là Ất Mùi, lục nhị là Ất Tỵ, lục tam là Ất Măo. Tại ngoại quái th́ là Quư, nạp Sửu Hợi Dậu, tức là lục tứ là Quư Sửu, lục ngũ là Quư Hợi, thượng lục là Quư Dậu. Bởi v́ là Càn Khôn đều nạp với hai Can cho nên phân ra làm nội ngoại hai quái. Ngoài ra sáu quẻ, chỉ nạp một Can, dựa vào thứ tự phối với nhau với chỗ nạp lục thời có thể được.

Phương pháp cúa Bát Quái nạp với Địa Chi, là Chi Dương đều thuận hành, Chi Âm đều nghịch chuyển. Bát Quái dựa vào chỗ thứ tự của Âm Dương, chỗ nạp Địa Chi đều lệch nhau một ngôi vi. Chỉ có chỗ nạp của Chấn với Càn là giống nhau, đại khái ư tứ là trưởng tử thừa tiếp thể của cha. Khôn không khởi ở Sửu mà khởi ở Mùi, đặc biệt cùng với Lạc Thư số ngẫu khởi ở Mùi. Ở đồ h́nh hậu thiên, Khôn đóng ở Tây Nam, nhạc luật Lâm Chung là địa, thống nhất mà ứng với khí của tháng Mùi, hợp nhau. Tại chỗ có ở trong thuật số, chỉ có Nạp Giáp hết sức gần với lư lẽ. Nay 'Hỏa Châu Lâm' chiêm quẻ, chỗ dùng đúng chính là loại phương pháp này".

(Chú Ư: Bát Quái cũng có phân Âm Dương. Dương Quái là Càn Khảm Cấn Chấn; Âm Quái là Tốn Ly Khôn Đoài. Ư nói "Dương thuận Âm nghịch và lệch nhau một vị", tức như quẻ Càn khởi đầu là Tí Dương Chi đi thuận theo Dương Chi đến Tuất là hết 6 hào Dương; Khảm khởi đầu là Dần Dương Chi đi thuận theo Dương Chi đến Tí hết 6 hào Dương; Cấn khởi đầu là Th́n Dương Chi đi thuận theo Dương Chi đến Dần là hết 6 hào Dương. Riêng Chấn và Càn khởi giống nhau nên ở đây không lập lại nữa. Âm Quẻ chuyển nghịch, như quẻ Tốn khởi đầu là Sửu Âm Chi chuyển nghịch theo Âm Chi đến Măo là hết 6 hào Âm; Ly khởi đầu là Măo Âm Chi chuyển nghịch đến Tỵ là hết 6 hào Âm; Khôn khởi đầu là Mùi Âm Chi chuyển nghịch theo Âm Chi đến Dậu là hết 6 hào Âm; Đoài khởi đầu là Tỵ Âm Chi chuyển nghịch theo Âm Chi đến Mùi là hết 6 hào Âm).

Tóm lại, những ǵ viết trên đây là phần tối quan trọng của Dịch Lư, các bạn nên chú ư và hiểu rơ, th́ sẽ có một nền tảng vững chắc dù sau này học bất cứ môn nào thuộc Dịch Lư, cũng sẽ dễ thông đạt các diệu lư. Hoặc trường hợp đọc các sách man thư, hoặc các nhà làm sách không thông đạt lư lẽ, có thể tự ḿnh biết được chỗ sai trái mà phế bỏ đi. Mong quư vị chớ nên xem thường.

1 Ghi Chú: Nói Càn nhất sách, một lần t́m mà được nam là Chấn; Khôn nhất sách, một lần t́m mà được nữ là Tốn, tức nói Đạo Càn là Đạo thuần Dương; Đạo Khôn là Đạo thuần Âm, muốn cầu con trai trưởng phải phối với Khôn mà được Chấn. Muốn cầu con gái trưởng phải phối với Càn mà được Tốn. Nghĩa là Quẻ Khôn là thuần Âm, mượn một hào Dương của càn phối vào hào đầu (nhất sách) th́ biến thành quẻ Chấn; Quẻ Càn là thuần Dương mượn một hào Âm của Khôn phối vào mà thành Tốn. Thời nay có nhiều nhà Dịch học ở Trung Quốc và Việt Nam không nắm được Thánh Ư nên đă tranh luận về vấn đề Đạo Càn sách t́m một lần làm sao ra được Chấn? Hoặc Đạo Khôn sách t́m một lần làm sao ra được Tốn? Đó là do hiểu lầm ư của Thánh Nhân mà ra cả.
Quay trở về đầu Xem ThuyTho's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThuyTho
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 10 of 311: Đă gửi: 26 April 2004 lúc 11:06am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Thưa bác VDTT, bác Thủy Thổ và các bạn,

Chúng ta c̣n làm rơ : Nạp giáp cho Quẻ Dịch hay Quẻ Dịch nạp giáp vào Địa Chi. Cần khẳng định là nạp giáp vào Quẻ Dịch. Với lư do sau:
I - Về Lư học.
1/ Chúng ta đều biết cơ sở của Bốc- phệ, ứng dụng dựa trên căn bản Hậu - thiện Bát - Quái. Bát thuần Quẻ : Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, do trùng Quái đơn mà thành.

2/ 56 quẻ c̣n lại (64-8) đều có xuất phát điểm từ Bát thuần Quẻ (Tám Quẻ cơ bản). Nắm được nội dung 8 quẻ cơ bản tức là hiểu được Tinh thần Bốc-Phệ.

3/ Mỗi một Quẻ thuần đều chứa chọn đủ ṿng Địa chi,tùy theo Quẻ Âm-Dương mà có ṿng Địa chi tương ứng. Do đó Địa chi được nạp vào từng hào Quẻ dịch chứ không phải Quẻ Dịch khởi từ Địa chi. (Tại đây chính các nhà Lư học Tầu cũng bị lầm lẫn ngay trong CHƯạNG 4. Hỗn Thiên Giáp Tí mà bác Thủy Thổ trích lại bài viết của tác giả Kh.K.Minh Tâm )
Ví dụ :12 Quẻ Dịch tương ứng với 12 tháng trong năm, mỗi một Quẻ lại chưởng quản các ngày trong tháng ; Nhóm Quẻ Dương cũng ở nửa ṿng Địa Chi lớn.
Thực là : Trong Dịch lại có Dịch, ngoài Núi lại có Núi.

II - Về Ứng dụng.
1/ Có nhiều người xem bói ở chợ Bà Chiểu, hay bất cứ chợ nào trong nước Việt Nam, tuyệt nhiên chẳng biết tí ǵ về Lư học (hoặc biết lơ mơ) mà Bói vẫn trúng.

2/ Có nhiều Ông / Bà đồng cốt chữ nghĩa chẳng bao nhiêu, khi lên Đồng, Thánh phán đến rợn tóc gáy cho Thân chủ. (thậm chí như là xem Tivi)

3/ Có nhiều người v́ rủi bị Sét đánh, bị điện giật, bị ngă té va vào đầu mà may mắn thóat Chết, bỗng nhiên có khả năng phi thường - mở chút Thiên nhăn.

Những trường hợp trên khi có Ờ khi không, lúc đúng lúc trật (trật nhiều hơn đúng), thi thoảng như điện chập lúc sáng lúc tối, khả năng đó phụ thuộc rất nhiều vào Tu Tâm dưỡng tính, nếu không sẽ lu Điển ngay và dễ mất phương hướng v́ chưa có được nền Lư học làm chuẩn.

4/ Đúng là thời Thần-Nông [ Ộthời xưa con người "thông tuệ" gă chăn trâu cũng làu thông Dịch Lư], v́ Dịch là giản dị (dễ), sau đó ngày càng xa gốc, các nhà Lư học Tầu đua nhau vẽ Rắn thêm chân - phức tạp rối rắm, làm cho kẻ hậu học mê mờ theo Bát Quái. Do đó đến "thời nay dù người học cao đến đâu cũng chưa chắc hiểu nổi".
5/ Lư Dụng viên dung theo sấm Trạng Tŕnh.

Chúng ta bàn để suy nghiệm và cùng nhau học hỏi.
Cảm ơn bác VDTT, bác Thủy Thổ quan tâm.



Sửa lại bởi phapvan : 26 April 2004 lúc 11:15am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
DiaKyTai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 26 June 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 863
Msg 11 of 311: Đă gửi: 26 April 2004 lúc 1:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn DiaKyTai

phapvan đă viết:


4/ Đúng là thời Thần-Nông [ Ộthời xưa con người "thông tuệ" gă chăn trâu cũng làu thông Dịch Lư], v́ Dịch là giản dị (dễ), sau đó ngày càng xa gốc, các nhà Lư học Tầu đua nhau vẽ Rắn thêm chân - phức tạp rối rắm, làm cho kẻ hậu học mê mờ theo Bát Quái. Do đó đến "thời nay dù người học cao đến đâu cũng chưa chắc hiểu nổi".



Gửi bạn Pháp Vân:
     Bạn đă cho rằng "...các nhà lư học Tầu đua nhau vẽ Rắn thêm chân - phức tạp rối rắm, làm cho kẻ hậu học mê mờ theo Bát Quái" Vây th́ tại sao bạn lại theo Hậu Thiên Bát Quái, theo chiều đi thuận (Càn Khảm Cấn Chấn, Tốn Ly Khôn Đoài) để đổi cách nạp Chi vào quẻ của Quẻ Chấn, và đổi Khôn với Đoài ??? Đây có phải là tự tạo một sự mâu thuẫn? Hơn nữa, để công b́nh và khách quan, th́ chẳng riêng ǵ người Tầu, ngay như cả người Việt Nam ḿnh th́ ít nhiều người cũng thích vẽ Rắn thêm chân !!! Hơn nữa bạn lấy thí dụ về cách thực nghiệm qua lời đoán của những người đồng bóng, bị sét đánh .v.v. là bàn chuyện vô cùng, chắng bao giờ sẽ có được sự đồng thuận trong cái lư của sự trao đổi và tham khảo về Dịch Học!!!

Để góp ư vào những trao đổi trên, tôi hoàn toàn đồng ư với anh VDTT và anh Thuỷ Thổ trên phần lư luận trên, và để đơn giản hoá vấn đề cho phần giải thích vấn đề tại sao lại nạp chi trong quẻ như đă có, được dễ hiểu như sau:

Như chúng ta đă biết và đồng ư là Quẻ thuộc Dương th́ nạp chi đi theo chiều thuận, và Quẻ thuộc Âm đi theo chiều nghịch. Vậy Th́, Đồng ư với anh VDTT như đă viết Càn Khôn là thủ lănh, chủ tể của Dương và Âm, do đó Càn khởi nạp (Chi) tại Tí, và Khôn khởi nạp tại Mùi ... Chủ tể Âm Dương, để cho rơ nghĩa xin gọi theo nghĩa gia đ́nh cho dễ hiểu là Càn là Cha, Khôn là Mẹ sau đó sinh ra 6 con, ba trai và ba gái:

(1)Dương = Trưởng Nam = Chấn , (2) Âm = Trưởng Nữ = Tốn
(3)Dương = Trung Nam = Khảm, (4) Âm = Trung Nữ = Ly
(5)Dương = Thiếu Nam = Cấn, và (6) Âm = Thiếu Nữ = Đoài

Nạp Chi Càn (Cha)= Tí dần th́n ngọ thân tuất (Chi Dương)
Nạp Chi Khôn (Mẹ)= Mùi tỵ măo sửu Hợi dậu (Âm)

Trưởng nam thay Cha cùng Trưởng Nữ hợp cùng để đẫn dắt các em gánh vác sự nghiệp), v́ thế Chấn thay Càn nạp chi tại tí (Dương)đi lên theo chiều thuận , hợp cùng Tốn nạp chi khởi tại Sửu (âm) cùng đi lên theo chiều nghịch, tiếp theo thứ tự là Trung Nam hợp cùng trung Nữ và Thiếu Nam hợp cùng Thiếu Nữ...

Tóm Luợc theo lư trên cách nạp chi của 6 con theo thứ tự như sau:

Quẻ Dương: nạp Chi gồm chi Dương:
Theo thứ tự từ vai vế: Trưởng Nam rồi kế đến là Trung Nam, và sau mới là Thiếu Nam:
Chấn (trưởng Nam)= Khởi tại Tí rồi Dần .v.v.
Khảm (Trung Nam)=(Tiếp theo Tí) khởi tại Dần rồi đến Th́n...
Cấn (Thiếu Nam) = (Tiếp theo Dần)Khởi tại Th́n, rồi dến ngọ.vv.

Quẻ Âm : nạp chi gồm các chi Âm: (Cũng theo thứ tự trên):
Trưởng Nữ, rồi đến Trung Nữ theo sau là Thiều Nữ:

Tốn (Trưởng Nữ)= Khởi tại Sửu rồi đến Măo ....
Ly (Trung Nữ) = Khởi tại Măo ....
Đoài (Thiếu Nữ) = Khởi tại Tỵ ....

Tóm lại: Trời đất (cha mẹ) định vị tại Tí Mùi, và tiếp nối là 3 cặp theo vai vế:

1)Trưởng nam cùng trưởng nữ khởi tại Tí Sửu (Chấn Tốn)
2)Trung Nam cùng Trung Nữ Khởi từ Dần Măo (Khảm Ly)
3)Thiếu Nam cùng Thiếu Nữ Khởi tại Th́n Tỵ (Cấn Đoài)

ba cặp sóng đôi dung dăng dung dẻ cùng tiến trên đường đời í mà ... hihihi... một tí dí dỏm cho vui !!!

Vài hàng tham luận, cùng chia xẻ !!!

Và, Chúc Vui !!(chôm câu kết của QuiteSea ...Hihihi)

Thân
Đia Kỳ tài




Sửa lại bởi DiaKyTai : 26 April 2004 lúc 1:45pm
Quay trở về đầu Xem DiaKyTai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DiaKyTai
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 12 of 311: Đă gửi: 27 April 2004 lúc 1:04am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Thưa quư vị,

Các vị Thuytho và ĐiaKyTai đă tŕnh bày rất rơ ràng lư do tại sao bốc phệ được nạp chi như hiện tại.Ông ĐiaKyTai dùng tượng Văn Vương để giải thích nên rất dễ hiểu.
     Nhưng giả như ta khó tính không chịu dùng tượng mà dùng ngay lư của vạch âm dương, kết quả cũng ra như vậy.
     Tôi xin nh́n từ quan điểm khoa học. Một đ̣i hỏi quan trọng của khoa học là lư duy nhất.
     Vấn đề là ta có công nhận Càn Khôn đặc biệt hơn các quái khác hay không? Tôi nghĩ đây không phải là câu hỏi khó trả lời (câu trả lời của tôi dĩ nhiên là "có"!)
     Một khi ta công nhận rằng hai quái Càn Khôn có điểm đặc biệt hơn các quái khác rồi th́ có thể lư luận ra rằng Càn phải khởi ở Tư (v́ Tư dương và dẫn đầu nhóm dương Tư Sửu Dần Măo Th́n Tỵ), Khôn phải khởi ở Mùi (v́ Mùi là vị trí âm dẫn đầu của nhóm âm Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi).
     Sau đó thêm luật dương xướng âm tùy vào cho 6 quái c̣n lại th́ không thể nạp chi khác hiện tại được. Phần lư luận của tôi như sau:
     1. Ba quái dương phải khởi trong phạm vi dương Tư đến Tỵ và phải cách cung để cùng lư dương. Nên ba quái này phải lần lượt khởi ở Tư, Dần, rồi Th́n. Tạm gọi ba quái này là D1, D2, D3.
     2. Quái D1 có âm ảnh của nó là A1, D2 có A2, D3 có A3. Câu hỏi: Ba quái A1, A2, A3 phải khởi ở đâu cho hợp lư. Câu trả lời đă nằm sẵn trong lư của thập nhị chi: Tư Sửu thành cặp, Dần Măo thành cặp, Th́n Tỵ thành cặp. Do đó D1 khởi ở Tư th́ A1 phải khởi ở Sửu, D2 ở Dần th́ A2 ở Măo, D3 ở Th́n th́ A3 ở Tỵ.
     3. Thêm một chút lư luận nữa th́ sẽ suy ra D1=Chấn (A1=Tốn) , D2=Khảm (A2=Li), D3=Cấn (A3=Đoài).    
     Cần lưu ư rằng kết quả này bất chấp ta có tin vào hậu thiên bát quái hay không.
     Vài ḍng đóng góp.

TB: Một câu hỏi lư thú là "Tại sao không dùng luật hợp cho các cặp âm dương, như D1 ở Tư th́ A1 ở Sửu, D2 ở Dần th́ A2 ở Hợi, D3 ở Th́n th́ A3 ở Dậu?" Tôi có câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng chưa rút gọn được lư luận nên tạm thời chưa tŕnh bày.


Sửa lại bởi VDTT : 27 April 2004 lúc 1:08am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 13 of 311: Đă gửi: 27 April 2004 lúc 12:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính bác Đia Kỳ Tài, bác VDTT và bác Thủy Thổ,

PV chỉ luận theo lư tự nhiên của thuyết âm dương ngũ hành.
Theo các bác đă tường minh và chấp nhận như một tiền đề, cơ sờ để luận lư dẫn đến ứng dụng.
C̣n “Các thí dụ về cách thực nghiệm”, ư PV thầm nói Lư học chỉ là cầu nối để con người đi vào Tiềm thức hay trên b́nh diện Thần học. V́ thế có nhiều Thầy xem Tử vi cầm lá số lên là Cảm-Ứng ngay, biết chắc thân chủ ḿnh bị ngôi sao nào chi phối và giải đoán chính xác ngay. Như vậy tác dụng của lá số Tử vi chỉ là điểm tựa làm cầu nối để cho vị Thầy đi vào Tiền thức người khác. Mà Tiềm thức phần lớn là dục vọng nằm ẩn và được kiểm soát bởi Ư thức. Tuy là cầu nối nhưng nếu không có th́ lại không được. Như vậy học Lư và biết thoát Lư v́ coi Lư như một phương tiện giúp cho ḿnh và cho mọi người. Nếu không khi giải đoán chúng ta lại g̣ cuộc đời một người, gượng ép làm sao cho phù hợp với lá số đă định sẵn.


Dương sinh xuất
Càn (kim) ====> Tư (thủy)
Khảm (thủy) ==>Dần (mộc)
Cấn (thổ) ====> Th́n (thổ)
Chấn (mộc) ==> Ngọ (hỏa)

Âm sinh nhập
Tốn (mộc) = ==> Sửu (thổ)
Ly (hỏa) =====> Măo (mộc)
Khôn (thổ) ===> Tỵ (hỏa)
Đoài (kim) ===> Mùi (thổ)

Dung dăng dung dẻ,
dắt trẻ đi chơi
Đến ngơ nhà giời
lậy Cậu lậy Mợ,
Cho cháu về quê

Chúc các bác luôn vui ( bắt chước bác QuiteSea ...Hihihi )
Kính
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
Kim Hac
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 616
Msg 14 of 311: Đă gửi: 27 April 2004 lúc 9:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn Kim Hac

phapvan đă viết:
Kính bác Đia Kỳ Tài, bác VDTT và bác Thủy Thổ,

PV chỉ luận theo lư tự nhiên của thuyết âm dương ngũ hành.
Theo các bác đă tường minh và chấp nhận như một tiền đề, cơ sờ để luận lư dẫn đến ứng dụng.
C̣n “Các thí dụ về cách thực nghiệm”, ư PV thầm nói Lư học chỉ là cầu nối để con người đi vào Tiềm thức hay trên b́nh diện Thần học. V́ thế có nhiều Thầy xem Tử vi cầm lá số lên là Cảm-Ứng ngay, biết chắc thân chủ ḿnh bị ngôi sao nào chi phối và giải đoán chính xác ngay. Như vậy tác dụng của lá số Tử vi chỉ là điểm tựa làm cầu nối để cho vị Thầy đi vào Tiền thức người khác. Mà Tiềm thức phần lớn là dục vọng nằm ẩn và được kiểm soát bởi Ư thức. Tuy là cầu nối nhưng nếu không có th́ lại không được. Như vậy học Lư và biết thoát Lư v́ coi Lư như một phương tiện giúp cho ḿnh và cho mọi người. Nếu không khi giải đoán chúng ta lại g̣ cuộc đời một người, gượng ép làm sao cho phù hợp với lá số đă định sẵn.


Dương sinh xuất
Càn (kim) ====> Tư (thủy)
Khảm (thủy) ==>Dần (mộc)
Cấn (thổ) ====> Th́n (thổ)
Chấn (mộc) ==> Ngọ (hỏa)

Âm sinh nhập
Tốn (mộc) = ==> Sửu (thổ)
Ly (hỏa) =====> Măo (mộc)
Khôn (thổ) ===> Tỵ (hỏa)
Đoài (kim) ===> Mùi (thổ)

Dung dăng dung dẻ,
dắt trẻ đi chơi
Đến ngơ nhà giời
lậy Cậu lậy Mợ,
Cho cháu về quê

Chúc các bác luôn vui ( bắt chước bác QuiteSea ...Hihihi )
Kính
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem Kim Hac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kim Hac
 
Kim Hac
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 616
Msg 15 of 311: Đă gửi: 27 April 2004 lúc 10:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn Kim Hac

Chưa sạch nước cản xin đừng tŕnh làng!
Quay trở về đầu Xem Kim Hac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kim Hac
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 16 of 311: Đă gửi: 28 April 2004 lúc 1:39am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Chào Kim Hạc,

Bạn nói vậy th́ không nên!

Chúng ta học và chia xẻ, cũng như phải luôn tôn trọng ư kiến cá nhân. Nếu có chỗ nào không đồng ư th́ phải nói rơ điểm không đồng ư, như "chưa sạch nước cảng" th́ chưa sạch chỗ nào mới được.

Tuy tôi hoàn toàn không đồng ư với lư luận của bạn Pháp Vân, nhưng đó là quyền cá nhân của PV, vả lại mọi người đă nói hết rồi nên tôi không cần phải nói thêm nữa.

Thân

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái tuyệt đối       
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 17 of 311: Đă gửi: 28 April 2004 lúc 9:37am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

“Tâm trung Vô lượng Quang
Trên vai thủ kiếm bước chân luân hồi.
Trao đổi những đóa hoa tươi
Vỗ tay trong trắng reo cười không không.”

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 18 of 311: Đă gửi: 28 April 2004 lúc 9:41am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

NHÂN NGÀY GIỖ TỔ, BÀN VỀ VĂN HÓA DÂN TỘC.

    “Giù ai đi ngược về xuôi,
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.”

Thưa các bậc tiền bối và các bạn,
Nước Việt chúng ta tuy bị phong kiến phương Bắc đô hộ ngàn năm, nhưng Dân tộc vẫn tồn tại và phát triển. Trong khi đó thì người Mông, người Mãn đô hộ Trung Hoa lại bị Hán hóa. Phải chăng tồn tại HAI NỀN VĂN HÓA ĐỐI SONG ?

Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 19 of 311: Đă gửi: 29 April 2004 lúc 2:59am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Người Mông và người Măn bị Hán Hoá về văn hoá thôi. C̣n văn hoá Đông phương chỉ có một cội nguồn duy nhất là văn hoá Lạc Việt. Suy cho cùng =>Không có văn hoa đối song theo nghĩa: Văn hoá Hán và Văn hoá Việt cùng tốn tại; hoà nhập và cùng là cội nguồn văn hoá Đông phương.Cội nguồn chỉ có một nền văn hoá ưu việt là văn hoá Lạc Việt. Hay nói một cách khác:
* Không thể có hai cách lư giải Hậu thiên bát quái=> Một kết hợp với Lạc thư từ lưng rùa của người Hán và một kết hợp với Hà đồ của người Việt; cùng tồn tại được.
Vài lời tường sở ngộ. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 20 of 311: Đă gửi: 30 April 2004 lúc 3:58am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Thưa bác Thiên Sứ,

Như vậy phải chăng văn hóa Hán có xuất xứ từ từ cội nguồn văn hóa Lạc Việt ?

Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 

Trang of 16 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.2734 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO