Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 193 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: T́m thầy đắc đạo Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
anhhaoquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 81
Msg 1 of 37: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 12:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn anhhaoquang

T́m thầy đắc đạo

(Thích Trí Siêu)

 
 Theo tôi nghĩ, không phải ai cũng muốn t́m Thầy đắc đạo, v́ đa số chỉ cần một Thầy hướng dẫn tinh thần là đủ. Tuy nhiên ước muốn t́m Thầy đắc đạo không phải là không có, nhất là đối với người muốn tu hành thực sự, muốn giải thoát luân hồi càng sớm càng tốt. Là Phật tử, chắc bạn cũng biết thời nay là thời mạt pháp, cách Phật xa hơn 2500 năm, t́m đâu ra Thầy đắc đạo? Mà đắc đạo theo bạn là thế nào? Có phải khi nh́n vào bạn, ông Thầy đó liền biết quá khứ, vị lai của bạn không? Nếu vậy th́ Thầy đó có khác ǵ thầy bói tướng? Có phải Thầy đó biết trừ ma yếm quỷ, làm cho gia đạo của bạn được b́nh an không? Nếu thế th́ đó là thầy bùa, thầy pháp rồi.

Đắc đạo có phải ngồi thiền nhập định suốt ngày suốt đêm không? Ở Ấn Độ có nhiều đạo sĩ Fakir có thể ngồi hoặc nằm suốt ngày trên những bàn chông hoặc đứng một chân, giơ một tay suốt cả tuần cả tháng. Theo bạn nghĩ, mấy ông này có đắc đạo không?

Đắc đạo có phải là giảng được những bộ kinh lớn Đại Thừa như Kim Cang, Niết Nàn, Hoa Nghiêm không? Mấy giáo sư Đại Học Triết ở Pháp, Bỉ, Mỹ cũng giảng được các kinh này và nhiều khi c̣n dẫn chứng đầy đủ hơn quư Thầy nữa.

Biết trước giờ chết của ḿnh hoặc muốn chết th́ chết như chuyện gia đ́nh Bàng Long Uẩn của Thiền Tông, có phải là đắc đạo không? Ở Ấn Độ các đạo sĩ Du Già (Yogi) luyện tập pháp môn làm chủ hơi thở Pranayama có thể tùy ư làm đứng nhịp tim hoặc ngưng hơi thở để chôn sống hai ba ngày, sau đó sống trở lại như thường. Không biết mấy ông này đă đắc đạo chưa? Mà cho dù đắc đạo đi nữa cũng phải chờ đến khi ông ta chết tự tại rồi mới biết là đắc đạo, và như vậy đâu c̣n ích lợi ǵ cho tôi, nếu có th́ chỉ xin h́nh ông ta đem về để lên bàn thờ tôn sùng khấn vái.

Bạn cho rằng tôi không thích mấy ông Thầy đắc đạo sao? Chính v́ thích mấy Thầy đắc đạo nên tôi đă rời chùa, khăn gói lên đường t́m các bậc chân sư đắc đạo. Chữ đắc đạo đă làm tôi say mê đắm đuối trong suốt bảy năm (từ 87 đến 93). Ngoài chuyện t́m Thầy đắc đạo, tôi c̣n muốn đắc đạo ngay trong đời này nữa, muốn bắt chước Milarépa. V́ thế tôi đă đi t́m học với các Thầy Tây Tạng và nhập thất ba năm. Nhưng bây giờ tôi không c̣n muốn t́m Thầy đắc đạo nữa, chỉ muốn t́m Thầy chỉ "Đạo Sống" khác với Đạo Chết. Đạo chết là Đạo dạy tu hành để sau khi chết được lên thiên đàng hay vào Niết Bàn, v.v...và nhiều lúc chỉ v́ muốn nhập Niết Bàn hay lên thiên đàng sớm mà người ta bỏ quên sự sống hiện tại, đánh mất bao nhiêu sinh lực và tiền của.

Đạo Sống là sống cho ra sống, hiểu được ư nghĩa của sự sống, thực hiện an vui hạnh phúc ngay trong hiện tại, sống hoà hợp thương yêu với chính ḿnh và mọi người, biết chấp nhận cả thiện lẫn ác.

Lúc trước mỗi khi nghe nói ở đâu có Thầy tu cao, đắc đạo là tôi liền t́m đến cầu học. Nhưng tôi chỉ ở được vài tuần hoặc vài tháng rồi lại bỏ đi. Bởi v́ tôi không bắt được sự thông cảm hai chiều, có nghĩa là tṛ phải hiểu Thầy chứ Thầy không cần hiểu tṛ. Thầy dạy sao th́ nghe vậy, hiểu hay không cũng phải làm theo. Có nhiều Thầy c̣n muốn tôi trở thành y hệt như ông ta, trở thành h́nh bóng của ông ta. Nhưng làm sao tôi trở thành h́nh bóng của một người khác được! Do đó cứ thế mà tiếp tục tầm Sư học Đạo. Thế rồi có một lần tôi đừng lại, tự hỏi làm sao biết được Thầy kia là người đắc đạo? Mà đắc đạo là đắc đạo ǵ? Ở đây nếu bạn giỏi kinh th́ có thể trả lời: người đắc đạo là đắc cái vô sở đắc, chứng cái vô sở chứng, dĩ vô sở đắc cố, cố danh chân đắc. Trả lời như vậy th́ đúng là tinh thần bát nhă rồi, nhưng thú thật với bạn, tôi thấy nó không ăn nhập ǵ với tôi cả.

Bạn tu theo Đạo Phật, tôi cũng tu theo Đạo Phật, nhưng Đạo Phật của bạn có chắc là Đạo Phật của tôi không? Chắc chắn là không rồi. Cũng cùng là Phật Thích Ca nhưng Phật Thích Ca trong đầu bạn đâu có giống Phật Thích Ca trong đầu tôi. Không tin bạn cứ nh́n các tượng Phật th́ biết. Tượng Phật của Trung Hoa, Nhật Bản th́ mập mạp, đẫy đà; tượng Phật của Thái Lan, Miến Điện th́ gầy g̣, bụng thắt lưng eo.

Ở gần một Thầy đắc đạo mà không cảm thấy an vui hạnh phúc, ngược lại chỉ thấy buồn bực, khó chịu th́ sự đắc đạo của ông ta có giúp ích ǵ cho ḿnh? Hơn nữa làm sao biết được ông ta đắc đạo? Ḿnh chỉ biết người khác đắc đạo khi chính ḿnh đă đắc đạo. Nếu chưa được như vậy mà dám cho kẻ khác đắc đạo th́ đó chỉ là một khái niệm đắc đạo chủ quan. Thêm vào đó, đắc đạo nào? Đạo Phật chăng? Như đă nói hồi năy, Đạo Phật có nhiều truyền thống, mỗi truyền thống lại có nhiều tông phái, mỗi tông phái lại có nhiều khái niệm đắc đạo khác nhau. Bởi vậy khi đi t́m Thầy đắc đạo, ta cần phải xác định lại cái Đạo mà ḿnh cần đắc, sau đó quan sát xem ông Thầy "đắc đạo" mà ḿnh theo học có thể hiện cái Đạo mà ḿnh muốn đắc hay không?

Giờ đây, bất cứ ai cũng có thể làm Thầy tôi được, từ một em bé đến một bà lăo. Ngay cả bạn nữa, nếu bạn biết sống cho ra sống, tự thân bạn tỏa ra niềm vui, tỏa ra t́nh thương và sự chân thật th́ thế nào tôi cũng có dịp đến học Đạo với bạn.
 
                                                           (Nguồn: TV Hoa Sen)

Quay trở về đầu Xem anhhaoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhhaoquang
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 2 of 37: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 3:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Bản thân ḿnh chưa Đắc Đạo th́ chẳng thể biết vị Thầy có Đắc Đạo hay chưa.

Nói về Đắc Đạo th́ Đức Phật là tối thượng mà trong chúng cũng có hàng Lục Quần Tỳ Kheo, Đề Bà Đạt Đa, Thiện Tinh Tỳ Kheo, Vô Văn Tỳ Kheo, Liên Hoa Tỳ Kheo Ni phá giới phạm luật bài báng Nhân Quả Nghiệp Báo, Phá Hoà Hiệp Tăng, Pháp Pháp Luân Tăng cuối cùng th́ đều bị đoạ vào địa ngục.

T́m Thầy th́ phải t́m vị Chân Sư chứ không phải t́m vị Thầy Đắc Đạo.

Vị thầy đầy đủ giới đức của người xuất gia giảng đúng theo Chánh Pháp của Phật th́ vị đó đáng làm thầy của ḿnh.

C̣n cho dù xưng là có thần thông đắc đạo v.v.. mà không đầy đủ giới đức của người xuất gia không giảng đúng theo Chánh Pháp của Phật th́ đó là Thiên Ma trá h́nh.

Thầy có Đắc Đạo hay không chẳng quan trọng bởi v́ Thầy có Đắc Đạo cũng chẳng khiến cho ḿnh Đắc Đạo.

Ḿnh tu có Đắc Đạo hay không mới là quan trọng.

Y theo lời Phật dạy thực hành Giới Định Huệ nghiêm mật th́ Đắc Đạo kkhông khó.

Khó là ở nơi sự Tin Tấn Hành Tŕ.

 

 



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
anhhaoquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 June 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 81
Msg 3 of 37: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 6:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn anhhaoquang


Cảm ơn anh Kim Cang Huệ đă góp ư chỉ giáo ! Kính mong anh tiếp tục đóng góp các bài viết hay cho diễn đàn !

 

Quay trở về đầu Xem anhhaoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhhaoquang
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 4 of 37: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 8:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Kính thưa bạn Kim cang Huệ, theo như bạn nói th́ các bậc chân sư th́ phải đầy đủ giới đức của người xuất gia, giảng đúng theo Chánh Pháp của Phật , c̣n cho dù xưng là có thần thông đắc đạo v.v.. mà không đầy đủ giới đức của người xuất gia không giảng đúng theo Chánh Pháp của Phật th́ đó là Thiên Ma trá h́nh.

Learner có điều thắc mắc xin bạn giúp cho. Ngài Tế Điên ḥa thượng và những thiền sư phá chấp, chẳng hạn như Đức Krisnamerti, TS Bankei... chẳng lẽ là những thiên ma trá h́nh? Bạn c̣n nói Y theo lời Phật dạy thực hành Giới Định Huệ nghiêm mật th́ Đắc Đạo không khó. Tại sao trong thực tế th́ lại không phải vậy.
c̣n nữa... không lẽ Đạo Phật đă thu tóm hết cả vạn Pháp của vũ trụ này hay sao? Thành thật cám ơn bạn.


Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 5 of 37: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 9:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Chuyện Thiền Sư Phá Chấp trong Thiền Tông rất nhiều nhưng điều là có nguyên nhân mà người mới tu học chỉ nghe sơ qua mà chẳng biết kỹ gốc ngọn.

Ngài Đơn Hà Thiên Thiên Nhiên thiêu tượng Phật gỗ mà khiến vị Viện Chủ Ngộ Bản Tâm.

Ngài Triệu Châu khi nói con chó Có Phật Tánh, khi nói con chó Không Phật Tánh mà dứt cái Chấp Có Không Thường Vô Thường của người đang hỏi.

Ngài Hoàng Bá đánh Ngài Lâm Tế mà Ngài Lâm Tế Ngộ được Bản Tâm.

Những thuật trong nhà Thiền là v́ người căn cơ đă chín mùi chẳng phải v́ đại chúng sơ cơ.

Không Có Ǵ Ngoài Phật Pháp.

Dù h́nh tướng nào nhưng mà dạy đúng theo lời Phật dạy th́ đó là vị Chân Sư.

C̣n dù cho có h́nh tướng trang nghiêm đến đâu mà dạy trái lời Phật dạy th́ là Thiên Ma.



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 6 of 37: Đă gửi: 15 June 2006 lúc 9:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

Kính chào mọi người.
Xin được nói đôi lời cực kỳ phá chấp, rằng xưa nay người đắc đạo nhiều vô số không những là trong đạo Phật, mà Lăo , Nho cũng chẵng hiếm, Nho th́ có Thiệu Khang Tiết, Khuất Nguyên...c̣n kể thêm đạo Thiên chúa, Hồi...chắc là cũng có.
Tôn giáo nói chung và đạo Phật nói riêng ra đời chỉ nhằm tạo ra một môi trường để cho người tu giữ ǵn giới định tuệ miên mật từ đời này qua đời khác, khiến cho nghiệp lực chúng sinh ngày càng giảm thiểu đến mức tối đa, về khoản này th́ không có tôn giáo nào vượt qua đạo Phật được, tuy nhiên v́ sự quá nghiêm ngặt trong giới định tuệ thành ra trong đạo Phật lại ít thấy những đường lối tu hành có tính chất đột phá đưa chúng sinh tức khắc thành Phật, v́ thế đến kiếp làm người cuối cùng của một tín đồ Phật giáo họ lại thường tái sinh trong ngoại đạo, học pháp của ngoại đạo mà giải thoát, nói điều này không phải vô căn cứ, v́ những ngoại đạo này có khả năng thuyết giải kinh phật c̣n hay hơn cả cao tăng Phật giáo, chính là v́ họ đă học Phật trong vô lượng kiếp rồi .Hy vọng những lời nói này không bị cho là lời của ma thuưêt .

__________________
minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
Quan Thanh
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 June 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 20
Msg 7 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 5:42am | Đă lưu IP Trích dẫn Quan Thanh

   kính thư các sư huynh, sư tỷ - muội cùng các bậc tiền bối!
   Đệ chỉ là một người mới có cơ duyên bước chân đến cửa đạo. Có khỏang một thời gian dài đệ không ngừng đi t́m kiếm bậc minh sư của ḿnh, nghe nói ở đâu có người tài, giỏi, ông thầy này hay, dở... đệ cũng sắp xếp tạo duyên ghé thăm, luận đàm học hỏi...
   đến ngày hôm nay, "đệ tử sẳn sàng th́ thầy sẻ xuất hiện" ... câu nói này chính là tất cả những ǵ mà đệ có được sau tất cả những nổ lực ham muốn t́m vị thầy của ḿnh. và câu nói này luôn vang lên trong đầu đệ mỗi khi đệ có ư đi t́m thầy.
   Thiết nghĩ, mỗi một người chúng ta, đến được với đường đạo, cơ duyên này xuất hiện cũng là phần phước trong vô lượng khiếp. việc tu hành, t́m kiếm chân lư, t́m kiếm con đường "chở về nhà" không thể thiếu người chỉ dẫn - người đă về đến nhà rồi- nên v́ thế t́m ra một bậc minh sư đă chứng ngộ là một điều không thể thiếu ( cho dù có những người chứng ngộ không cần thầy, điều này xảy ra là do trong vô vàn khiếp họ đă được học bên cạnh vị thầy của ḿnh - người chỉ đường của ḿnh, đến khiếp này họ thực hành công đọan cuối mà họ chưa thực hiện xong trong khiếp trước để thức tỉnh)
    chúng ta sẻ không nh́n thấy được thầy, chỉ có thầy mới có thể nh́n thấy đệ tử. Làm sao chúng ta có thể nh́n thấy được những đức tính bên trong của các vị thầy chứng ngộ, khi ra đường nhiều khi chúng ta đă được gặp họ, nhưng chúng ta không thể nh́n ra ... nhưng các bậc thầy chứng ngộ với lời nguyện trợ giúp nhân sanh luôn nh́n thấy chúng ta.
   Thầy luôn theo dỏi đệ tử, khi đệ tử sẳn sàng, khi cơ duyên đến... vị thầy sẻ xuất hiện trước mặt ḿnh

    chỉ cần với một tinh thần tinh tấn, minh tâm kiến tánh, gây dựng cơ duyên, không ngừng chấp và phá chấp (như bánh xe lăn trên đường, vừa bám vừa thả để lăn tới) đến khi chúng ta sẳn sàng, thầy đă ở bên cạnh chúng ta, đă chỉ dẫn chúng ta rất nhiều mà chúng ta không hề để ư...
    vài ḍng mạn đàm, có ǵ sai xót mong được hoan hỷ chỉ dẩn.!!!



__________________
Chén cơm phiếu mẫu, gối ngũ Trần Đoàn
Nghửa nghiên Loan Phụng, nhẹ nhàng Nương Long
Quay trở về đầu Xem Quan Thanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Quan Thanh
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 8 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 7:14am | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Đắc đạo của mỗi tôn giáo có ư nghĩa khác nhau.

Có người đă hỏi Đức Đạt Lai Lạt Ma là người tu theo tôn giáo khác có giải thoát hay không?

Ngài đă trả lời là người đó giải thoát theo ư nghĩa của tôn giáo mà họ đang theo chứ không phải làgiải thoát theo ư nghĩa của Đạo Phật.

Danh Từ Thiên Ma trong Đạo Phật là chỉ Vua Cơi Trời Dục Giới chứ không phải là một thứ ma quỷ. 

Trong Phật Giáo Đắc Đạo là Dứt Sạch Tham Sân Si Chấm Dứt Sanh Tử Trong 3 cơi Luân Hồi.

Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói về 10 loại Tiên, 4 Loại A Tu La, 4 Loại Đại Lực Quỷ, 24 loại Trời đều c̣n trong Sanh Tử Luân Hồi .

Có Ngoại Đạo nói Thành Tiên được thọ mạng trăm ngàn năm là đắc đạo.

Có Ngoại Đạo nói sanh các cơi Trời Thiền thọ mạng nhiều kiếp là Đắc Đạo.

Giảng Kinh hay chưa chắc là có sự tu tập. Các Học Giả Phật Học giảng Kinh rất hay mà ít có Thực Hành.

Thiên Ma (vua cơi Trời Dục Giới) cũng biết thuyết Pháp và c̣̣n có thể hiện thành h́nh Phật Bồ Tát A La Hán để phá các người tu. nữa.

Trong các Kinh thường nói đến điều này như Thiên Ma hóa thành Phật để phá Ngài A Nan hay là phá các vị A La Hán.

 



Sửa lại bởi KimCangHue : 16 June 2006 lúc 7:22am


__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 9 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 9:20am | Đă lưu IP Trích dẫn khangaabc

Vị Thầy đó là chân tâm của qúi vị.
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 10 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 10:07am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

Kính chào bác KimCangHue
thiển nghĩ nếu ta lấy tiêu chuẩn giải thoát của Phật mà phê phán quan niệm giải thoát của đaọ khác th́ cũng giống như người tu tiểu thừa Phật giáo lấy lịch sử để bác bỏ đại thừa vậy.
Trang Tử Nam Hoa kinh có câu chuyện một người nh́n cá bơi lội tung tăng trong nước mà bảo cá đang vui, nhưng người khác bắt bẻ rằng ông không phải cá sao biết cá đang vui hay buồn?
Từ khi Phật nhập niết bàn đến nay khoảng 2500 năm, làm sao biết quan niệm giải thoát của các đạo phái, tôn giáo khác không phát triển , thay đổi?
Dù nói ǵ đi nữa, MT vẫn xem Phật giáo có cái nh́n chuẩn nhất về giải thoát, nhưng làm thế nào để giải thoát theo đúng chuẩn này th́ dường như lại không t́m thấy câu giải đáp trong kinh điển nhà Phật, có lẽ v́ thế mà phong trào tịnh độ tông mới phát triển mạnh như ngày nay .


__________________
minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 11 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 4:13pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Kim Cang Huệ chỉ nói là Sự Giải Thoát trong Phật Pháp.

Sự Giải Thoát trong các tôn giáo khác th́ có ít lợi ǵ cho Phật Tử?

Sự Giải Thoát trong Phật Giáo là dứt Tham, Sân, Si chấm dứt Sanh Tử Luân Hồi trong 3 cơi.

Bất cứ tông phái nào trong Phật Giáo th́ ư nghĩa giải thoát cũng vẫn như vậy.

Phật Tử th́ chỉ nên chuyên tâm tu tập theo Giáo Pháp của Phật c̣n những giáo lư của Tôn Giáo khác vốn chẳng có quan hệ ǵ.

 


 

 



Sửa lại bởi KimCangHue : 16 June 2006 lúc 5:22pm


__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
minhthuan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1101
Msg 12 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 8:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuan

Hăy thử vào một website công giáo xem các đức cha giảng về đạo Phật thế nào? họ nói rằng, Phật cuối đời tuyên bố "cả cuộc đời ta chưa nói câu nào", và các đức cha giảng câu đó như sau: Phật cuối cùng đă nhận ra sai lầm của ḿnh khi phủ nhận đấng sáng thế, v́ thế Phật nói rằng, ḿnh chưa từng thuyết giảng điều ǵ trong suốt cuộc đời, như một cách hối hận cho những sai lầm .
Vậy th́ lấy tiêu chuẩn của tôn giáo ḿnh làm thước đo tôn giáo khác có phải là một dạng tham sân si hay không?

__________________
minhthuan - thuanminh - thuần dương - lăo 9
Quay trở về đầu Xem minhthuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuan
 
baoluong01
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 26 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 13 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 8:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn baoluong01

hihi, mấy ông Cha nào đó giảng bậy, làm ǵ ngộ đuợc !
Quay trở về đầu Xem baoluong01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi baoluong01
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 14 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 9:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner

baoluong01 đă viết:
hihi, mấy ông Cha nào đó giảng bậy, làm ǵ ngộ đuợc !


Đúng vậy, một số các Cha bị nhồi sọ, bị luật Vâng lời bề trên ràng buộc và hơn thế nữa, sức hiểu biết về Phật Pháp của các vị đó quá sơ sài và cạn cợt. Chỉ có các nhà Thần học mới được phép suy nghĩ tự do (nhiệm vụ là t́m hướng đi mới. V́ vậy mà Thiên Chúa mỗi thời được hiểu khác nhau).

Không có ǵ tệ hại bằng cách chấp chặt vào những ǵ ḿnh cho là chân lư. Phải đổ bớt trà trong ly của ḿnh đi th́ mới đổ thêm vào được.

Chứng minh: Bà la môn giáo đă biến đổi để thành Ấn độ giáo ngày nay (góp nhặt một phần Pháp được khám phá bởi Đức Cồ Đàm) , phong cho Đức Phật Thích Ca làm vị thần thứ 7. C̣n bên Thiên Chúa Giáo, các nhà Thần học được phép tự do suy tư về Đấng Tạo Hóa và trong tương lai gần, Thiên Chúa, Đấng sáng Tạo sẽ được hiểu là CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU. Đức Phật không c̣n được hiểu như tà ma ngoại đạo như hồi thế kỷ 17, 18 mà là một Đấng Giác Ngộ tuyệt vời, được ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, và Ngài cũng chính là CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU.( được phép tự do thực tập thiền quán để khám phá về NGÀI , TCG yếu về mặt này nên t́m cách bổ sung thêm)

Thời chánh pháp th́ tự lực tu hành là chính, thời bây giờ là thời mạt pháp th́ THA LỰC lại là chính v́ sự tinh tấn tu hành so với người xưa yếu nhớt hà! nhưng phải TỰ TU th́ mới chứng được.Thí dụ bên Phật giáo có Tịnh Độ tông. Đạo Công giáo tóm gọn vào 4 chữ "   MẾN CHÚA (tha lực, v́ lấy T́nh Yêu vô lượng của Ngài chất chứa trong tân hồn của ḿnh) YÊU NGƯỜI ( đem T́nh Yêu đă lănh nhận này lan tỏa sang mọi người, bao gồm kẻ thù).

Trong kinh TCG có đoạn....Kẻ thù ta đâu có phải là người, giết người đi th́ ta ở với ai, kẻ thù ta tên nó là gian ác, kẻ thù ta tên nó là lưu manh....nhiều người cứ đem giáo pháp Nguyên Thủy và các giới luật của Đức Phật ra và chấp cứng vào đó, chả trách sao Tham, Sân, Si, Kiêu mạn vẫn c̣n lù lù ra đó (lời thật mất ḷng).

Đừng lầm khi nh́n sự giữ đạo của các con chiên ngoan đạo(một đôi khi mê tín, cuồng tín), hay các cha lỗi thời cố chấp và tha hóa. Các nhà Thần học Công giáo ngày nay không khác các Cao tăng bên Phật giáo bao nhiêu đâu, hai bên đang tiến lại gần nhau và sắp ôm nhau đó.

   

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 15 of 37: Đă gửi: 16 June 2006 lúc 10:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Chuyện các người Ngoại Đạo nh́n sau về Phật Pháp vốn chẳng có can hệ ǵ đến Phật Tử cả.

Người Phật Tử hiểu và thực hành Phật Pháp như thế nào đó mới là điều quan trọng.

Thấy Sự Thật như thế nào th́ nói như thế âư đó không phải là Tham Sân Si.

Như thấy lửa nóng, băng lạnh đó là thấy theo Sự Thật chứ không phải là Tham Sân Si.

Phật dạy thế gian là Vô Thường, Khổ, Vô Ngă mà Phàm Phu Ngoại Đạo chẳng thấy đó là v́ họ Chấp Mê.

 



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 16 of 37: Đă gửi: 17 June 2006 lúc 6:13am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner

minhthuan đă viết:
Kính chào bác KimCangHue
thiển nghĩ nếu ta lấy tiêu chuẩn giải thoát của Phật mà phê phán quan niệm giải thoát của đaọ khác th́ cũng giống như người tu tiểu thừa Phật giáo lấy lịch sử để bác bỏ đại thừa vậy.
Trang Tử Nam Hoa kinh có câu chuyện một người nh́n cá bơi lội tung tăng trong nước mà bảo cá đang vui, nhưng người khác bắt bẻ rằng ông không phải cá sao biết cá đang vui hay buồn?
Từ khi Phật nhập niết bàn đến nay khoảng 2500 năm, làm sao biết quan niệm giải thoát của các đạo phái, tôn giáo khác không phát triển , thay đổi?
Dù nói ǵ đi nữa, MT vẫn xem Phật giáo có cái nh́n chuẩn nhất về giải thoát, nhưng làm thế nào để giải thoát theo đúng chuẩn này th́ dường như lại không t́m thấy câu giải đáp trong kinh điển nhà Phật, có lẽ v́ thế mà phong trào tịnh độ tông mới phát triển mạnh như ngày nay .


Exactly right! learner cũng cảm nghĩ giống như vậy.

Thử tưởng tượng nếu Đức Phật tương lai hóa thân độ chúng sinh ngay tại thời điểm này th́ cũng khối người từ khước Giáo lư của Ngài. (chỉ v́ Ngài mặc đồ Tây, cắt tóc ngắn, không giống Đức Phật quá khứ). Tâm lư của đa số quấn chúng xem thường những ǵ là TẦM THƯỜNG.
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 17 of 37: Đă gửi: 17 June 2006 lúc 8:52am | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Đức Phật nào trong thế giới nào trong thời nào cũng dạy như nhau đó là Vô Thường, Khổ, Vô Ngă, Vô Tự Tánh, Phật Tánh, Niết Bàn Tịch Diệt.

 



__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 18 of 37: Đă gửi: 18 June 2006 lúc 10:50am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

baoluong01 đă viết:
hihi, mấy ông Cha nào đó giảng bậy, làm ǵ ngộ đuợc !



Hội viên này chưa ra đi theo Numberone à , đă phỉ báng chư Tăng nay lại phỉ báng Linh Mục TCG .






Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
vuhoangnguyen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 282
Msg 19 of 37: Đă gửi: 18 June 2006 lúc 10:59am | Đă lưu IP Trích dẫn vuhoangnguyen

Kim Cang Huệ đă viết :

Sự Giải Thoát trong Phật Giáo là dứt Tham, Sân, Si chấm dứt Sanh Tử Luân Hồi trong 3 cơi.

Bất cứ tông phái nào trong Phật Giáo th́ ư nghĩa giải thoát cũng vẫn như vậy.

-------------------------------------------------

Thiện tai ! thiện tai !

Đạo Phật vĩ đại thâm sâu vi diệu mà Kim Cang Huệ chỉ cho rằng Đạo Phật giải thóat chỉ quá đơn giản là dứt tham sân si . Thật là tai hại ! Thật là tai hại !

Nếu đơn giản chỉ dứt tham sân si th́ ngọai đạo cũng làm được . Lưu ư là ngọai đạo chứ không phải tà đạo . Tà Đạo th́ sân hận , dục lạc ngút ngàn .

KCH ḥan ṭan chưa thông hiểu giáo lư cơ bản Phật học nên mới viết ấu trỉ như vậy . Gíao lư chưa thông đạt lại không dụng công th́ sao thấy được sự vi diệu của Phật Pháp .

SỰ GIẢI THÓAT NHẰM ĐƯA ĐẾN CHẤM DỨT SỰ LUÂN HỒI SANH TỬ TRONG 3 CƠI , 6 ĐƯỜNG CỦA CHÚNG SINH TRONG VÔ LƯỢNG KIẾP chứ không phải đơn giản là dứt tham sân si mạn nghi ác kiến .

Nếu không tri kiến Phật Pháp th́ không nên nói pháp mà mang nghiệp vọng ngữ vào thân .

Vũ Ḥang Nguyên

Quay trở về đầu Xem vuhoangnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuhoangnguyen
 
KimCangHue
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2006
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 71
Msg 20 of 37: Đă gửi: 18 June 2006 lúc 1:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn KimCangHue

Bạn vuhoangnguyen nói ra xem Ngoại Đạo nào dạy chấm dứt Tham Sân, Si?

Si là không thấy được Vô Thường, Khổ, Vô Ngă Ngoại đạo nào đă thấy Vô Thường, Khổ,  Vô Ngă

Tham Sân Si nghĩa rất là sâu. Tham, Sân, Si có Thô, Tế, và Cực Vi Tế, bạn vuhoangnguyen chỉ biết theo nghĩa thường của thế gian cho nên mới nói lời của Ngoại Đạo.

Bạn vuhoangnguyen mạo xưng là Phật Tử mà lại mê hoặc người khác bằng cách đem Pháp của Ngoại Đạo lẫn với Chánh Pháp của Phật.

Dứt Tham, Sân, Si là Nhân Giải Thoát Sanh Tử Luân Hồi là Quả.

Bạn vuhoangnguyen muốn lư luận ǵ́́ th́́́́ phải dẫn chứng Kinh Phật c̣n  như bạn vuhoangnguyen chỉ tự ḿ́nh tưởng tượng nói xằng th́́ đó là Tà Kiến của Ngoại Đạo.

Người Phạm Đại Vọng Ngữ chính là bạn vuhoangnguyen v́́ bạn không y theo Kinh Luận của Phật mà lại đem Ngoại Đạo lẫn lộn với Chánh Pháp của Phật.

Bạn vuhoangnguyen đă từng nói về việc 2 vị tiên nhân mà Đức Phật  theo tu trước khi thành Phật đă hết Tham Sân Si Phật th́́́́ Kim Cang Huệ đă từng hỏi bạn vuhoangnguyen là điều đó phát xuất từ Kinh Luận nào th́́ bạn vuhoangnguyen đă lẫn tránh trả lời.

Những điều mà bạn vuhoangnguyen nói th́́ chẳng có xuất xứ từ Kinh Luận nào của Phật dạy cả mà toàn là lời Tà Kiến của Ngoại Đạo.

 



Sửa lại bởi KimCangHue : 18 June 2006 lúc 3:58pm


__________________
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Quay trở về đầu Xem KimCangHue's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KimCangHue
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.1250 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO