Tác giả |
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 1 of 45: Đă gửi: 05 July 2006 lúc 8:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ḥa thượng K. S. Dhammananda - Thích Tâm Quang dịch Việt
................................
NGHI THỨC TÔN GIÁO
Mặc dù các nghi thức, lễ nghi và các cuộc lễ không được càc bậc trí thức tán đồng. nhưng việc hành đạo này lại quan trọng trong việc phát triển và duy tŕ phương diện thành tâm trong tôn giáo và tạo một ư niệm cảm hứng giữa quần chúng. Đối với đa số, phát triển ḷng thành tâm là bước quan trọng nhất đối với việc kinh nghiệm học hỏi của một tôn giáo. Không có phương diện thành tâm và văn hóa gắn liền với Phật Giáo, ta có thể bị sa ngă vào một niềm tin và hành đạo khác, dù chúng ta nhận thức là việc hành đạo như vậy có thể tiến đến dị đoan và niềm tin mù quáng.
Rất quan trọng cho tôn giáo có một số nghi lễ không phương hại và một số thực hành hữu lư cho con người để nói lên ḷng thành và những cảm nghĩ tâm linh. Nhiều cuộc lễ Phật Giáo giúp việc trau dồi các thói quen tốt và cảm nghĩ tích cực giữa những tín đồ khiến họ trở nên những người khoan dung, thận trọng và học thức hơn. Khi thi triển với sự hiểu biết và nghiêm chỉnh, việc thực hành nghi lễ truyền thống như vậy làm vững mạnh thêm niềm tin không phải chỉ như ư kiến của người trí thức. Phật Giáo không có thành tâm sẽ lạnh lẽo, rời rạc và trừu tượng.
NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ
Đa số mỗi sắc dân đều có những điều cấm kỵ riêng của họ. Mỗi sắc dân đều có niềm tin duy linh riêng của ḿnh và bị ảnh hưởng lẫn nhau. V́ ngu si, sợ hăi và dị đoan mỗi sắc dân có khuynh hướng chấp nhận niềm tin của người khác thay v́ nghiên cứu một cách hợp lư và loại bỏ nếu không thích đáng với xă hội hiện đại. Chẳng hạn, nhiều cộng đồng Á Châu tin là không nên cắt móng tay lúc trời tối hay gội đầu vào một số ngày nào đó trong tuần. Một số người nghĩ rằng sui sẻo khi gập một nhà tu trọc đầu sáng sớm trong khi một số lại không quét nhà khi trời đă tối. Họ c̣n tin là không nên mang thịt đi lúc ban đêm v́ sợ hăi là có thể thu hút ma quỷ. Một vài bậc cha mẹ khuyên con cái nên mang theo một thanh sắt để tránh ma. Lại có những người tin là chó tru lên hay cú kêu ban đêm là những điềm sui sẻo và nháy mặt bên trái là điềm gở. Một số người coi những việc trên là những vấn đề nghiêm trọng. Nhưng những ai không lưu ư ǵ đến những việc đó th́ chẳng sợ hăi và chảng lo âu.
Thái độ của người Phật tử về những niềm tin trên như thế nào? Suy nghĩ chính đáng chấm dứt nơi đâu và dị đoan phát khởi ở đâu? Tất cả đều bắt nguồn từ sự sợ hăi cái không biết của chúng ta. Đôi khi phải có lư do thực hành để quan sát một số các niềm tin này. Chẳng hạn lư đương nhiên là không nên khuyên cắt móng tay vào ban đêm chỉ v́, đơn giản ta có thể cắt vào tay lúc tối. Về việc lo sợ ma quỷ, Đức Phật nói: Chừng nào mà chúng ta c̣n đem t́nh thuơng yêu đến tất cả chúng sanh có mặt hay khuất mặt, chừng nào mà chúng ta không làm hại ai cả bằng cách sống ḥa hợp và tin tưởng vào sức mạnh của Pháp hay Chân Lư dẫn giải bởi Đức Phật, và chừng nào mà chúng ta c̣n phát triển sự hiểu biết chánh đáng bằng cách nghiên cứu Giáo Lư, th́ không có ǵ có thể hại ta đuợc.
Trên đây cũng có nghĩa là chúng ta phải phát triển ḷng thành và tin tưởng đạo lư bằng cách thuờng xuyên thăm viếng chùa, và bằng cách có những cuộc bàn thảo hữu ích với các thầy để tăng phần hiểu biết về Pháp. Chùa là nơi mà ta đạt được nhiều kiến thức và hiểu biết để loại bỏ dị đoan và nhổ tận gốc rễ niềm sợ hăi quá đáng trong đầu óc các người vô tội.
BÙA CHÚ VÀ MA THUẬT
Giữa những cộng đồng Á Châu, rất là thông thường người dân cho rằng họ là nạn nhân của ma thuật và bùa chú khi họ gặp bất hạnh trong đời sống. Khi thấy có điều ǵ không vui xẩy ra, họ thường đi t́m các nhà bói toán, chiêm tinh gia, đồng cốt và 'bùa ngải'. Đương nhiên đời sống của những người buôn bán về ma thuật, bùa chú trông vào việc nói với khách hàng là có điều ǵ sai hay một vài ma lực xử dụng bởi người nào đó đă mang rủi ro cho gia đ́nh. Rồi họ bảo là họ có thể chống lại các ma lực đó và đ̣i một số tiền lớn để chữa trị. Kết quả duy nhất là túi tiền của các nạn nhân nhẹ dạ này càng ngày càng vơi đi và cuối cùng không có một kết quả nào đạt được nơi người bói tướng kinh nghiệm này. Phật Giáo đại chúng cũng không tránh khỏi những quỷ kế của bọn lang băm và bịp bợm, bọn này đă dám đội lột các nhà sư để kiếm tiền của các nạn nhân nhẹ dạ. Cho nên Đức Phật đă khẳng định là nhiều những bất hạnh của chúng ta được tạo ra chính bởi tâm trí không thanh tịnh, không được huấn luyện và đường lối duy nhất để vượt qua là do sự cố gắng mở mang trí tuệ và tầm hiểu biết của chúng ta.
Người Phật tử sửa chữa các bất hạnh bất cứ loại nào một cách khoa học như các phương pháp của khoa thần kinh trị liệu hiện đại. Cách này đă được tóm tắt trong Phần Hai Tứ Diệu Đế - Nguyên nhân của Khổ đau (Tập). Trước khi chúng ta nh́n vào việc chữa trị các bất hạnh (Không may, đau yếu, mất người mất của và khó khăn gia đ́nh) chúng ta phải biết gốc rễ sanh ra các điều này. Chúng ta phải quan sát chính xác cái ǵ hiện tại đang xẩy ra và hiểu biết chỉ có chúng ta mới vượt qua khỏi. Tập trung thiện chí, tâm trí sung măn để hiểu nguyên nhân của vấn đề hầu t́m đuợc giải pháp. Trường hợp đau yếu, một đầu óc b́nh tĩnh giúp việc trị liệu đuợc mau chóng. Chỉ trông vào siêu nhiên để vượt khỏi các bất hạnh không phải là một giải pháp thích ứng để chấm dứt khổ đau. Chúng ta phải b́nh tĩnh phản ảnh biết rằng cái bất hạnh này đến với tất cả mọi người trên thế gian này, chúng ta phải nh́n cái xẩy ra cho chúng ta một cách chính xác để t́m ra cách giải quyết thích ứng. Không phải là do định mệnh - nhưng mỗi cá nhân, hăy sử dụng Nổ Lực Đúng Cách (Chánh Tinh Tấn) có thể tự ḿnh tránh khỏi bất hạnh.
H̀NH ẢNH, NƯỚC THÁNH, XÂU CHUỖI, BÙA PHÉP VÀ THƯ PHÙ
Xă hội ngày nay được giáo dục tốt hơn xă hội trước đây trong quá khứ, tuy nhiên mặc dù những tiến triển rộng lớn trên b́nh diện kiến thức khoa học, nhiều người vẫn đau khổ v́ sợ hăi, nghi ngờ và bất an. Nguyên nhân gốc rễ là do trạng thái của tâm thần xuất phát từ ngu si, giao động và tham dục. V́ ngu si về vô thường và cái ta thường c̣n, chúng ta tin vào cái ngă của chúng ta và niềm tin này đưa đến tham dục. Chúng ta ham muốn vô độ, sợ mất đi cái mà chúng ta đang có. Chúng ta sợ hăi chúng ta sẽ bị hại hoặc chúng ta sẽ phải đối đầu với những "rủi ro". Nghĩ như vậy chúng ta phải làm ǵ? Theo bản năng tự nhiên chúng ta quay về với niềm duy linh quá khứ và trông mong vào bùa phép, thư phù để che chở chúng ta. Đức Phật đă tuyên bố minh bạch là các vật bên ngoài không đủ sức để che chở những ai tâm trí yếu đuối và bối rối. Nguồn an ninh duy nhất của chúng ta là t́m nương tựa vào kiến thức về chân lư của chúng ta và vào việc thực hiện bản chất thực tiễn của cái ta và các hiện tượng khác. Một khi chúng ta hiểu được không có ǵ là của ta th́ không có ǵ có thể hại ta, chúng ta trở nên vững vàng và tự tin. Không có ǵ có thể hại người, nếu người đó không sợ hăi, không vị kỷ hoặc không lừa dối.
Tuy nhiên điều trên đây không có nghĩa là Phật Giáo kết tội việc sử dụng một số vật liệu có tính cách tôn giáo như dây chuyền có h́nh ảnh Đức Phật cho chúng ta cảm nghĩ an toàn. Nhiều bậc vĩ nhân t́m thấy niềm an ủi và khuây khỏa khi ngắm vẻ thanh thoát và b́nh thản h́nh ảnh Đức Phật. Thủ Tướng Ấn Độ, ông Nehru cho biết khi ông bị cầm tù bởi người Anh, nguồn an ủi duy nhất của ông là bức ảnh nhỏ bé của Đức Phật mà ông mang theo. Đương nhiên, h́nh ảnh này tự nó không có phép thần thông nhưng nó tượng trưng phẩm hạnh vĩ đại của Đức Phật, chính Ngài luôn luôn b́nh tĩnh và không sao suyến bởi những cuộc tấn công của kẻ địch. Biểu tượng này đă nhắc nhở ông Nehru dùng ḷng dũng cảm của chính ông b́nh tĩnh đối đầu trước nghịch cảnh. Cũng vậy, chúng ta có theo mang ảnh của Đức Phật hay những lời ghi trong kinh khiến cho chúng ta ḷng tin tưởng. Nhiều kinh ghi phần kết thúc với lời cầu nguyện: "Bởi sức mạnh của chân lư này, phần thắng sẽ về tôi" hay "Hạnh Phúc đến với tôi". Điều này cho thấy là Phật tử chúng ta không tin tưởng vào sức mạnh của h́nh ảnh duy linh hay bùa chú, nhưng (dây chuyền có tượng Phật và những đọan kinh) chỉ là để giúp cho chúng ta đạt tin tưởng chính nơi chúng ta.
Cũng giống như vậy, một số Phật tử tới chùa để xin nước thải và vài đọan dây được để trên kinh được tập trung chí thành tụng niệm. Việc trên về tâm lư đem cho người sử dụng sức mạnh và ḷng tin tuởng v́ nhắc nhở cho họ chân lư tŕnh bày trong kinh, những lời Phật dạy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 2 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 5:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Learner,
Kiến thức và tri thức khác nhau ở chỗ là cái biết của người và cái ḿnh biết. Xin thử cùng nhau xem 1 đoạn văn mà anh đă post.
Trích dẫn:
Một khi chúng ta hiểu được không có ǵ là của ta th́ không có ǵ có thể hại ta, chúng ta trở nên vững vàng và tự tin. Không có ǵ có thể hại người, nếu người đó không sợ hăi, không vị kỷ hoặc không lừa dối. |
|
|
Thưa anh,
Trước hết, đă có ta th́ sao không có cái của ta. Đâu không phải muốn nói cái ḿnh muốn nói mà không cần biết đúng sai sao ?
Thứ 2, ngài Mục Kiền Liên đắc A La Hán chẳng lẽ chưa đủ những điều kiện sao mà bị đánh tơi bời chạy về mách Phật ?
Nhân quả nghiệp báo được thể hiện qua nhiều h́nh thức. Người quy y Phật cũng có nhiều hạng căn cơ khác nhau. Thần lực gia tŕ của chư Phật chư vị Bồ tát thiện thần thánh tăng tùy tâm mà ứng. Đâu phải v́ người mù không thấy mặt trời mà mặt trời không tồn tại.
Văn tư tu là con đường cần phải đi qua đối với một người có ḷng tu học. Kiến thức cần phải dung hợp, tư duy để biện chơn giả. Khi thấy được sai lầm của ḿnh và rời ĺa sai lầm đó chính là tu.
Hiện tại trên thế giới này, sự phân chia môn phái rất nhiều. Các bài giảng đủ mọi tầng lớp. Chẳng có ǵ sai cả. Chỉ là thích hợp với 1 số ngựi mà thôi. Không thể coi những bài giảng là chân lư.
Người tu học Phật lấy kinh điển làm thước đo, đại thừa cũng được mà tiểu thừa cũng được. Miễn sao ḿnh phải tự thân chứng những điều đă học. Chẳng vội tin cũng chẳng vội báng. Không v́ thích hợp với ư ḿnh mà theo c̣n không thích hợp với ư ḿnh mà bác.
Anh có ḷng gom bài cho người đọc cũng nên post đầy đủ. Trích đoạn dù là trích đoạn kinh điển cũng chẳng nên hà huống là những bài giảng. Đâu không phải khi đức Thích Ca khi c̣n tại thế, cùng lời nói của ngài mà mỗi người hiểu hành khác nhau sao.
Như bài kệ:
Các pháp do duyên sanh
Lại cũng do duyên diệt
Thầy ta là đức Phật
Thường thuyết giảng như vậy.
Ngài Xá Lợi Phất nghe liền ngộ. Mục Kiền Liên nghe 2 lần cũng bừng ngộ. Chúng ta nghe biết bao nhiêu lần mà có ngộ ǵ đâu. Cùng lắm là thấy ngồ ngộ. Phải vậy không ?
Cái học của người xưa chắc thật. V́ không tâm cầu kiến thức vậy.
Mong rằng những lời này không khiến anh phật ḷng.
Kính chúc anh an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 3 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 6:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác vuithoi,
Cám ơn bác đă có lời điểm đạo cho learner. Learner chỉ muốn nh́n một vấn đề nhiều mặt v́ chúng ta đang sống ở TK 21 rồi. Người ngày nay VĂN khác với người xưa (bằng chứng là đa số đều biết lên mạng để học hỏi và gơ máy vi tính). Learner không bài bác một ai, đâu dám nhẩy đổng vào nhà người khác mà phá đám
Nếu thực hành theo đúng chánh pháp giữ tâm ngay thẳng chánh niệm th́ trí tuệ phát triển, không c̣n phải sợ sệt bất cứ cái ǵ. Đó chính là tinh thần Đại Hùng, Đại Lực, Vô Uư của Nhà Phật. Khi đă hiểu rơ Luân Hồi th́ tại sao phải sợ địa ngục A Tỳ, tại sao phải mơ mộng lên cơi Tây Phương Cựa Lạc xa vời.
Vả lại, nói chuyện lung tung về các Pháp để cho THIỆN PHÁP nẩy nở chứ không khéo, khi có th́ giờ rảnh dễ lọt qua DÂM PHÁP th́ mệt lắm đa
Chúc bác luôn an mạnh
learner
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 4 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 7:18am | Đă lưu IP
|
|
|
BÓI TOÁN VÀ BÙA NGẢI
Chuyên cần là v́ sao đem may mắn nhất.
Mặc dù Phật Giáo không bài bác tín ngưỡng nơi các chư thiên, quỷ thần, thuật chiêm tinh, và bói toán nhưng lời khuyên của Đức Phật là không nên lệ thuộc vào các năng lực trên đây. Một Phật Tử tốt có thể thắng lướt tất cả những khó khăn của ḿnh nếu người đă hiểu biết cách sử dụng trí thông minh và sức mạnh ư chí của ḿnh. Những cách tin tưởng trên không có ư nghĩa tinh thần và giá trị ǵ cả. Con người phải vượt qua tất cả những vấn đề và khó khăn bằng nỗ lực của chính ḿnh chứ khơng phải qua trung gian của chư thiên, quỷ thần, thuật chiêm tinh và bói toán. Một trong những truyện Phật Giáo Jataka (Túc Sanh Truyện), Ngài Bồ Tát nói: "
Kẻ ngu dại trông ngóng ngày may mắn,
Nhưng hồng vận chẳng bao giờ đến cả,
Hồng vận chính nó là hồng vận của v́ sao,
Chỉ là v́ sao th́ làm nên được ǵ?
Bồ Tát tin rằng chuyên cần là v́ sao hên nhất và ta không nên phí th́ giờ bằng cách tham khảo các v́ sao và ngày hồng vận để được thành công. Nỗ lực hết sức để tự giúp ḿnh tốt hơn là chỉ trơng vào các v́ tinh tú hay những ngưồn lực bên ngoài.
Mặc dù một số Phật Tử thực hành bĩi tốn, và phổ biến một số h́nh thức bùa ngải dưới chiêu bài tơn giáo, Đức Phật không bao giờ khuyến khích một ai làm những điều này. Giống như bói toán, bùa ngải là loại h́nh thức dị đoan, không có một giá trị đạo giáo nào cả. Tuy thế mà ngày nay vẫn có nhiều người, v́ đau yếu và kém may mắn cho rằng nguyên nhân đau yếu và xui xẻo là do sức mạnh của bùa ngải. Khi nguyên nhân của đau yếu và bất hạnh không được biết chắc và không t́m ra dấu vết, nhiều người có khuynh hướng tin là các khó khăn đó do bùa ngải hoặc do một số nguyên nhân bên ngoài. Họ quên rằng họ đang sống ở thế kỷ thứ hai mươi. Đó là thời đại tiên tiến của việc phát triển và đạt thành quả của khoa học. Những khoa học gia lănh đạo của chúng ta đă dẹp qua một bên nhiều tín ngưỡng dị đoan, và họ đă đem được cả người lên cung trăng!
Tất cả các đau yếu đều do nguyên nhân tinh thần hay vật chất (tâm bệnh và thân bệnh). Trong Shakespeare, Macbeth hỏi bác sĩ cĩ một loại thuốc nào có thể chữa được bệnh cho người vợ không, được bác sĩ trả lời rằng: "Bà cần nhiều sự siêu phàm hơn là các thầy thuốc". Cái mà vị bác sĩ muốn giải thích là một số bệnh chỉ có chữa khỏi nếu tâm ư được thanh tịnh trong sạch. Một số các bệnh xáo trộn tinh thần nghiêm trọng tự nó trở thành thân bệnh như lở loét dạ dầy, đau bao tử vân vân...
Đương nhiên thân bệnh có thể được chữa khỏi bởi một bác sĩ giỏi. Và sau cùng, một số xáo trộn khơng thể giải thích được có thể do nguyên nhân mà người Phật tử gọi là do nghiệp quả đă chín muồi. Đĩ có nghĩa là chúng ta phải trả một số hành vi bất thiện mà chúng ta gây ra trong kiếp trước. Nếu chúng ta có thể hiểu đó là trường hợp của một số bệnh nan y, chúng ta phải hết sức kiên tâm chịu đựng v́ biết được nguyên nhân thực sự của chúng.
Ai thấy không hết bệnh nên t́m đến một thầy thuốc chuyên môn để được điều trị thận trọng hơn. Nếu sau khi đă được khám xét tổng quát chữa trị mà khơng hết bệnh và thấy vẫn cần đến sự điều trị, người đó có thể t́m đến một vị đạo sư tôn giáo thích hợp hơn để được hướng dẫn.
Người Phật Tử được khuyên bảo cẩn trọng đừng để rơi vào hố sâu mê tín dị đoan khiến tâm bị rối loạn bởi sự sợ hăi không cần thiết và vô căn cứ. Trau dồi một sức mạnh ư chí mạnh mẽ bằng cách không tin vào ảnh hưởng của bùa ngải.
Một khoá thiền ngắn giúp ích rất nhiều để thanh lọc tư tưởng bất thiện trong tâm. Thiền định dẫn đến sự thanh lọc tâm ư. Tâm được thanh lọc tự động dẫn đến một thân thể trong sạch và khoẻ mạnh. Pháp Phật là một tác dụng giảm đau và chữa khỏi các loại tâm bệnh này.
...............................
Trích đoạn từ chương 17 (rất rất dài nếu post lên hết)
V́ sao tin Phật
Ḥa thượng K. Sri Dhammananda
Thích Tâm Quang dịch Việt
Nguyên tác: What Buddhists believe
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 5 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 9:01am | Đă lưu IP
|
|
|
vuithoi đă viết:
Chào anh Learner,
Kiến thức và tri thức khác nhau ở chỗ là cái biết của người và cái ḿnh biết. Xin thử cùng nhau xem 1 đoạn văn mà anh đă post.
Trích dẫn:
Một khi chúng ta hiểu được không có ǵ là của ta th́ không có ǵ có thể hại ta, chúng ta trở nên vững vàng và tự tin. Không có ǵ có thể hại người, nếu người đó không sợ hăi, không vị kỷ hoặc không lừa dối. |
|
|
Thưa anh,
Trước hết, đă có ta th́ sao không có cái của ta. Đâu không phải muốn nói cái ḿnh muốn nói mà không cần biết đúng sai sao ?
Nhân quả nghiệp báo được thể hiện qua nhiều h́nh thức. Người quy y Phật cũng có nhiều hạng căn cơ khác nhau. Thần lực gia tŕ của chư Phật chư vị Bồ tát thiện thần thánh tăng tùy tâm mà ứng. Đâu phải v́ người mù không thấy mặt trời mà mặt trời không tồn tại.
Văn tư tu là con đường cần phải đi qua đối với một người có ḷng tu học. Kiến thức cần phải dung hợp, tư duy để biện chơn giả. Khi thấy được sai lầm của ḿnh và rời ĺa sai lầm đó chính là tu.
Hiện tại trên thế giới này, sự phân chia môn phái rất nhiều. Các bài giảng đủ mọi tầng lớp. Chẳng có ǵ sai cả. Chỉ là thích hợp với 1 số ngựi mà thôi. Không thể coi những bài giảng là chân lư.
Người tu học Phật lấy kinh điển làm thước đo, đại thừa cũng được mà tiểu thừa cũng được. Miễn sao ḿnh phải tự thân chứng những điều đă học. Chẳng vội tin cũng chẳng vội báng. Không v́ thích hợp với ư ḿnh mà theo c̣n không thích hợp với ư ḿnh mà bác.
Anh có ḷng gom bài cho người đọc cũng nên post đầy đủ. Trích đoạn dù là trích đoạn kinh điển cũng chẳng nên hà huống là những bài giảng. Đâu không phải khi đức Thích Ca khi c̣n tại thế, cùng lời nói của ngài mà mỗi người hiểu hành khác nhau sao.
Như bài kệ:
Các pháp do duyên sanh
Lại cũng do duyên diệt
Thầy ta là đức Phật
Thường thuyết giảng như vậy.
Ngài Xá Lợi Phất nghe liền ngộ. Mục Kiền Liên nghe 2 lần cũng bừng ngộ. Chúng ta nghe biết bao nhiêu lần mà có ngộ ǵ đâu. Cùng lắm là thấy ngồ ngộ. Phải vậy không ?
Cái học của người xưa chắc thật. V́ không tâm cầu kiến thức vậy.
Mong rằng những lời này không khiến anh phật ḷng.
Kính chúc anh an lạc,
vuithoi |
|
|
Chào bạn Vui Thôi ,
Tôi nhận thấy bài viết trên khá đúng với tinh thần Đạo Phật . Hơn nữa bài này của tác giả là Ḥa thượng K. Sri Dhammananda một người mà trong giới Phật giáo thế giới đều biết đến Ngài . Đoạn trích trên Ḥa thượng K. Sri Dhammananda nói tận gốc mà Vui Thôi chỉ mới hiểu giáo lư tới ngọn .
Trước hết quả thật là không có cái ǵ là của ta nên làm sao có cái ta được . Thân tứ đại này là hợp duyên đâu phải của ta , tận cùng rốt ráo tâm thức này cũng không phải là của ta mà chung đồng vạn hữu .
Nhân quả nghiệp báo thể hiện sự công bằng tuyệt đối trong đạo Phật . Thần lực gia tŕ của Chư Phật Bồ Tát đâu phải tùy tâm cảm ứng hoàn toàn mà c̣n tùy thuộc vào người đó có thiện tâm công đức nhiều hay ít mà cứu độ . Thần Thánh đâu có ăn hối lộ mà luôn công bằng cho chúng sinh .
Vui Thôi cho rằng :" Khi thấy được sai lầm của ḿnh và rời ĺa sai lầm đó chính là tu. "
Nếu Vui Thôi hiểu như vậy th́ vĩnh viễn đi ra ngoài Phật Pháp và không bao giờ đến bến bờ giác ngộ . V́ sao một người tu tập lâu như VT lại có suy nghĩ về đường tu cạn như vậy . Suy nghĩ như vậy chỉ là con đựng nhân đạo phàm phu chứ không phải Thánh Đạo giải thoát .
Con đường chân lư của Đức Phật là phải tạo lập công đức đến vô tận , độ sinh vô tận v́ lợi ích chúng sinh th́ mới có lối thoát về nẽo giác .
Thế giới ngày nay rất nhiều môn phái nhưng chánh tà lẩn lộn , cần gạn đụt khơi trong và cần có Ân Sư hướng dẫn để tránh tà kiến làm sụp đổ cả đời tu . Không có bài giảng nào của thế gian là chân lư , chỉ có lời của Đức Phật là chân lư . Và ngay khi đă sở đắc được lời của Đức Phật th́ cũng buông xả luôn ,không cầm nắm các Pháp th́ mới bước lên bến bờ giải thoát .
Phật giáo không có đại thừa , tiểu thừa , nhất thừa , tối thượng thừa ǵ cả . Tất cả do thế gian ngụy tạo để đề cao Pháp môn của ḿnh . Chỉ có duy nhất là lời của Đức Phật là chân lư mà thôi .
Nếu c̣n sử dụng các bài kệ là phương tiện th́ vẫn c̣n chấp pháp . Ngài XLP và MKL khi ngộ rồi th́ lập tức buông bài kệ . Sự tích hoa vi tiếu mới thật sự liểu giác tuyệt đối .
Chúc bạn Vui Thôi phá mê , tỏ giác giáo lư Phật Đà .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
NgocLinhTu Hội viên

Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 6 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 2:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác DiepTanDung,
Theo như bác nói: "Chỉ có duy nhất là lời của Đức Phật là chân lư mà thôi" vậy xin hỏi bác đă bao giờ nghe Ddức Phật nói chưả Nếu là do kinh sách để lại xin hỏi bác làm sao bác chứng minh những lời trong kinh sách đó thật sự là lời của Ddức Phật dạỷ
Nếu có ǵ mạo phạm xin bác bỏ qua chọ
Ngọc Linh Tử
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 7 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 8:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Learner,
vuithoi thành thật xin lỗi anh v́ post bài trong topic của anh không đúng lúc.
Kính chúc anh an lạc,
vuithoi
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 8 of 45: Đă gửi: 06 July 2006 lúc 9:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác vuithoi thân mến,
Lời nói dễ bị hiểu lầm đă đành, đến văn viết mà cũng thế th́ quả là quan âm thị kính . Lời nói đó là nói cho chính learner đó. Bác xem lại chủ đề này đi th́ bác sẽ thấy thôi mà
Learner luôn coi trọng và khâm phục kiến giải của bác về Phật học nhưng đôi lúc..... cũng vượt quá tầm hiểu của learner. Chúng ta luôn là bạn đạo thân thiết trên bất cứ diễn đàn nào, phải không bác vuithoi mà
Xin tặng bác món quà
Để Cho Ḷng Tha Thứ Tiếp Tục Hiện Hữu
Chuyện "Ngh́n lẻ một đêm" của Ba Tư có kể lại một phiên ṭa như sau:
Có hai người anh em ruột nọ bắt trói được thủ phạm giết cha ḿnh. Họ lôi kéo tên sát nhân đến trước quan ṭa và yêu cầu xử theo luật mắt đền mắt răng đền răng. Kẻ sát nhân đă dùng đá để ném chết cha của họ, th́ hắn cũng phải bị ném đá theo như luật đă quy định... Trước mặt quan ṭa, tên sát nhân đă thú nhận tất cả tội lỗi của ḿnh. Nhưng trước khi bị đem ra xử, hắn chỉ xin một ân huệ, đó là được trở về nhà trong ṿng ba ngày để giải quyết mọi vấn đề có liên quan đến một người cháu được kư thác cho hắn trông coi từ nhỏ. Sau thời hạn đó, hắn sẽ trở lại để chịu xử tử... Quan ṭa xem chừng như không tin ở lời cam kết của tên tử tội. Giữa lúc quan ṭa đang do dự, th́ trong đám đông những người tham dự phiên ṭa, có một người giơ tay cam kết: "Tôi xin đứng ra bảo đảm cho lời cam kết của tử tội. Nếu sau ba ngày, hắn không trở lại, tôi sẽ chết thế thay cho hắn".
Tên tử tội được tự do trong ba ngày để giải quyết việc gia đ́nh. Sau đúng kỳ hạn ba ngày, giữa lúc mọi người đang chờ đợi để chứng kiến cuộc hành quyết, hắn hiên ngang bước ra giữa pháp trường và dơng dạc tuyên bố: "Tôi đă giải quyết mọi việc trong gia đ́nh. Giờ đây, đúng theo lời cam kết, tội xin trở lại đây để chịu tội. Tôi muốn trung thành với lời cam kết của tôi để người ta sẽ không nói: Chữ tín không c̣n trên mặt đất này nữa".
Sau lời phát biểu dơng dạc của kẻ tử tội, người đàn ông đă đứng ra bảo lănh cho hắn cũng ra giữa đám đông và tuyên bố: "Phần tôi, sở dĩ tôi đứng ra bảo lănh cho người này, là v́ tôi không muốn để cho người ta nói: Ḷng quảng đại không c̣n trên mặt đất này nữa".
Sau hai lời tuyên bố trên , đám đông bỗng trở nên thinh lặng. Dường như ai cũng cảm thấy được mời gọi để thể hiện những ǵ là cao quư nhất trong ḷng người...
Từ giữa đám đông, hai người thanh niên bỗng tiến ra và nói với quan ṭa: "Thưa ngài, chúng tôi xin tha cho kẻ đă giết cha chúng tôi, để người ta sẽ không c̣n nói: Ḷng tha thứ không c̣n hiện hữu trên mặt đất này nữa".
LẼ SỐNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 9 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 6:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Ba câu hỏi liên quan đến bùa chú Lỗ Ban và Năm Ông
Hưng Trà hỏi, Thích Giác Hoàng trả lời
------------------
Xin Thầy hoan hỷ giảng cho con những câu hỏi sau:
1. Cái nh́n của đạo Phật đối với các đạo tiên như Lỗ Ban, Năm Ông, thần Quyền, v.v…
2. Theo luật nhân quả một người đang phải trả nghiệp, ví dụ như vợ chồng ly tán, làm ăn không phát đạt. Đi t́m thầy bùa xin bùa chú trợ giúp, như vậy nghiệp có dứt không?
3. Thầy bùa giúp người qua những cơn khốn khó như vậy có được phước đức ǵ không?
Kính xin Thầy hoan hỷ giảng cho con.
Hưng Trà
******
Xin chào Phật tử Hưng Trà,
1. Quan điểm của đạo Phật về các đạo mang tính thần quyền như Lỗ Ban, Năm Ông
Phật giáo không bài xích tôn giáo nào, nhưng tuyệt đối không khuyến khích tín đồ đặt niềm tin ở những tôn giáo mang tính thần quyền như Lỗ Ban, Năm Ông. Các đạo như trên đúng ra không được gọi là “đạo” hoặc “tôn giáo”, v́ thiếu hẳn vị khai sáng và những vị kế tục, cũng như tông chỉ.
V́ các bùa chú “Lỗ Ban” và “Năm Ông” theo dạng “bí truyền” nên tài liệu về các đạo bùa chú này không có nhiều, có thể nói là không có. Thầy được nghe nhiều Phật tử đă từng theo các đạo bùa như Năm Ông hoặc Lỗ Ban kể lại những giới điều như không ăn thịt chó, không được ăn thịt trâu, không được đi dưới dây phơi đồ…Cũng tuỳ theo đạo đức của từng người mà sử dụng bùa chú khác nhau. Nhiều người luyện các pháp tà ma ác độc như luyện thiên linh cái để điều khiển các oan hồn uổng tử làm vây cánh cho ḿnh, tạo nhiều điều bất thiện trong kiếp này, ví dụ luyện thiên linh cái để làm các việc phi pháp như trộm, cướp, tà vạy hoặc vay mượn sức mạnh của họ để đánh bại đối phương khi thi đấu vơ thuật.
Qua đó, chúng ta thấy các bùa ngăi bị những người không tốt sử dụng không đem lại thiện ích cho con người, mà chỉ là một phương tiện để tạo thêm tội lỗi, ác nghiệp cho ḿnh và cho người mà thôi.
Chính v́ vậy mà Phật tử khi quy y Tam Bảo ở Việt Nam, đặc biệt Phật giáo Đại Thừa cũng như hệ phái Khất Sĩ luôn đính kèm câu:
Quy Y Phật từ nay cho đến trọn đời, không quy y trời, tiên, thần, quỷ, vật.
Quy Y Pháp từ nay cho đến trọn đời, không quy y các tà thuyết, ngoại đạo, tín ngưỡng dân gian và các chủ nghĩa khác.
Quy Y Tăng từ nay cho đến trọn đời, không theo Thầy tà, bạn xấu và các vị không có niềm tin đối với Tam Bảo.
Do đó, một Phật tử chân chánh cần phải hiểu rơ giáo lư của đạo Phật để tu học, không bị lạc dẫn trước những tà thuyết lạ mắt, êm tai của các tôn giáo khác. Ví dụ theo các vị tu theo đạo bùa Lỗ Ban hoặc Năm Ông hoặc các bí thuật kêu gọi tà ma của những dân tộc thiểu số ở trên các vùng cao nguyên.
Tuy nhiên, một Phật tử chân chánh cũng không nên dụng tâm khen ḿnh, chê người chuốc lấy khẩu nghiệp và có thể mang hoạ về sau. Người xưa nói, “Phật cao nhất xích, ma cao nhất trượng”, nên Phật tử khéo và cẩn thận lắm thay!
2. Đeo bùa tụng chú có thể giải nghiệp hay không?
Đến khi nghiệp đă đến thời kỳ chín muồi (dị thục) th́ “dù lên trời, hay lặn xuống đáy biển, hay trốn vào hang sâu núi thẳm cũng không trốn khỏi ác nghiệp đă gây” (Kinh Pháp Cú, số 128). Giả như vợ chồng ly tán, làm ăn không phát đạt mà cứ lo đi t́m thầy bùa đeo ngăi, Thầy bảo đảm với Phật tử, điều đó vô hiệu ! Nếu có hiệu năng chăng là do người đến xin bùa được ông Thầy hướng dẫn bây giờ gia đ́nh ly tán, vợ con chết chóc nhiều là do các nghiệp ác đă tạo, bây giờ lo làm phước như bố thí, cúng dường, ăn chay, niệm Phật cho nhiều,v.v.. nhờ công hạnh đó mà nghiệp kia tự nhiên thay đổi. Một Phật tử không gieo tạo các công đức, dù có van xin Tam Bảo đi nữa, th́ Phật, Bồ-tát cũng không cứu nổi, huống ǵ bùa chú của Năm Ông hay Lỗ Ban. Nếu tự thân ḿnh, trong th́ biết tu tập như biết nhường nhịn, tha thứ cho nhau, thông cảm nhau, tŕ trai giữ giới, niệm Phật, ngoài th́ thương người, giúp đỡ người khốn khó, bệnh hoạn, tật nguyền, cô nhi, quả phụ, làm các công ích xă hội như đóng góp xây dựng các bệnh xá, dưỡng lăo, học đường, v.v... Đối với các bậc đạo cao đức trọng một ḷng tôn kính, cúng dường. Rộng hơn nữa là rải tâm thương yêu đến các loài hữu t́nh khác như các loại quỷ thần, ma quái. Được như vậy th́ dầu chúng ta không có xin bùa, đeo ngăi, tŕ chú th́ các duyên lành cũng đến, khiến cho đời sống thuận hoà, êm ấm, hạnh phúc. Ngược lại, dù chúng ta có chạy Đông chạy Tây kiếm t́m thế giới ngoại tại can thiệp cũng vô ích, nếu có hiệu quả chăng cũng chỉ là giai đoạn nhất thời thôi.
3. Thầy bùa giúp người qua những cơn khốn khó như vậy có được phước đức ǵ không?
Họ không những không có phước đức mà c̣n tạo nghiệp nữa. Giả như họ có thể giúp người qua cơn khốn khó không qua con đường chuyển hoá tự thân mà bằng các tà thuật như vậy, có nghĩa là họ làm cố xáo trộn trật tự nhân quả của vũ trụ. Như Phật tử thấy, các ông Thầy Pháp giúp người trị bệnh tà, nh́n bên ngoài chúng ta cứ ngỡ rằng ổng giúp người, cứu đời, chứ thật ra họ làm cho các oan hồn uổng tử hoặc quỷ thần oán giận, cho nên con cái họ ít khi toàn mạng hoặc khi về già khi khí lực của người đó suy vi th́ ma quái trở lại “trị” họ. Một điều có lẽ ai cũng thấy, nếu họ làm các điều phước thiện th́ quỷ thần phải phục, phải nể v́, họ theo thầm gia hộ, chứ sao lại theo để chờ cơ hội để trả đũa?
C̣n trường hợp có một số người cho người thân ḿnh những đạo bùa đặc biệt để hộ thân như trong thời chiến tranh mà chúng ta được nghe nhiều vị kể lại. Điều đó có thực hay không? Điều đó có thể thực và có thể có hiệu quả trong một thời gian chỉ đối với một số người khi phước đức và mạng số của người đó chưa hết. Nếu các đạo bùa có hiệu lực 100% th́ các tướng lănh chiến sĩ ra tiền chiến mang đạo bùa không bao giờ bị tử trận! Nếu các đạo bùa linh hiệu th́ các vị thủ tướng, bộ trưởng đeo các bùa th́ không bao giờ bị ám sát, bị bắt làm con tin. Vả lại, nếu đạo bùa linh nghiệm trong mọi trường hợp th́ các ông đạo bùa sẽ không bao giờ bị truy tố trước pháp luật. Ngài Mục-kiền-liên, đệ tử có thần thông đệ nhất của đức Phật, đến khi nghiệp trổ th́ chữ thần c̣n không nhớ, huống ǵ là thông! Do đó, một khi đă sử dụng tà thuật để chinh phục người th́ phước đức của vị đó chắc chắn không tăng trưởng mà ngược lại c̣n bị tổn giảm rất nhiều, đồng thời họ làm bà con quyến thuộc với thế giới ma đạo, chắc chắn khi thân hoại mạng chung không được sanh về các cảnh giới lành.
*******
Cầu chúc Phật tử tinh tấn tu theo con đường quang minh mà Phật tử đă đi, hầu đem lại an lạc cho tự thân, tha nhân và muôn loài.
http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/buachu.htm
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 10 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 7:49am | Đă lưu IP
|
|
|
NgocLinhTu đă viết:
Chào bác DiepTanDung,
Theo như bác nói: "Chỉ có duy nhất là lời của Đức Phật là chân lư mà thôi" vậy xin hỏi bác đă bao giờ nghe Ddức Phật nói chưả Nếu là do kinh sách để lại xin hỏi bác làm sao bác chứng minh những lời trong kinh sách đó thật sự là lời của Ddức Phật dạỷ
Nếu có ǵ mạo phạm xin bác bỏ qua chọ
Ngọc Linh Tử |
|
|
Chào bạn Ngọc Linh Tử ,
Bạn thuộc Đạo gia sao thấu suốt được huyền vi Phật Đà diệu dụng thiêng liêng . Nếu bạn sờ được ḍng tư tưởng của ḿnh và dừng lại được các ư niệm th́ ngay đó sẽ nghe đưọc lời Phật dạy .
C̣n nếu bạn không nhập Định được th́ đành nh́n qua những kết quả đơm bông kết trái của ḿnh trên đường đời mà biết ḿnh đă đi theo lời Phật dạy hay không . Đức tin bằng sự cảm nhận trực giác tâm linh qua đường tu tập chứ không qua kinh điển từ ngữ .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 11 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 7:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Learner đă viết:
Ba câu hỏi liên quan đến bùa chú Lỗ Ban và Năm Ông
Hưng Trà hỏi, Thích Giác Hoàng trả lời
Chính v́ vậy mà Phật tử khi quy y Tam Bảo ở Việt Nam, đặc biệt Phật giáo Đại Thừa cũng như hệ phái Khất Sĩ luôn đính kèm câu:
Quy Y Phật từ nay cho đến trọn đời, không quy y trời, tiên, thần, quỷ, vật.
Quy Y Pháp từ nay cho đến trọn đời, không quy y các tà thuyết, ngoại đạo, tín ngưỡng dân gian và các chủ nghĩa khác.
Quy Y Tăng từ nay cho đến trọn đời, không theo Thầy tà, bạn xấu và các vị không có niềm tin đối với Tam Bảo.
Do đó, một Phật tử chân chánh cần phải hiểu rơ giáo lư của đạo Phật để tu học, không bị lạc dẫn trước những tà thuyết lạ mắt, êm tai của các tôn giáo khác. Ví dụ theo các vị tu theo đạo bùa Lỗ Ban hoặc Năm Ông hoặc các bí thuật kêu gọi tà ma của những dân tộc thiểu số ở trên các vùng cao nguyên.
http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/buachu.htm
|
|
|
Bài viết khá hay bổ ích khoa học . Chỉ quy y Tam bảo và thực hành giáo pháp của Đức Phật . Tránh tà kiến ma lực hiếu kỳ mà bán linh hồn cho quỷ dữ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgocLinhTu Hội viên

Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 12 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 8:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác DiepTanDung,
Bác nói NLT thuộc Ddạo gia th́ bác hơi quá chủ quan và phán xét sự việc theo quan điểm và cảm nhận của bác chứ thật sự bác đâu có nh́n sự việc bằng chính nó. Chính một chuyện nhỏ như vậy ḿnh đă chủ quan và nh́n theo quan điểm của ḿnh với một góc độ sai lệch như vậy th́ làm sao bác có thể tin tưởng là bác nh́n vào Phật pháp không bằng góc độ chủ quan và quan điểm của bác? Người học Phật phải tự ư thức được ḿnh làm và nh́n rơ cái gốc của vấn đề chứ không để quan điểm và suy nghĩ xen lấn bởi sự việc và sự vật nó vẫn là nó chỉ khác là góc độ của người nh́n mà thôi cho nên càng dùng lư trí để suy xét th́ càng đi xa con đường đạọ
Rất vui khi được mạn đàm với bác. Chúc bác mọi sự tinh tấn.
Ngọc Linh Tử
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 13 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 9:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ma Quỷ Trong Thế Giới Ngày Nay
Việt Hà Biên Soạn
Nghi Thức Và Thực Hành Ma Thuật
Các nghi thức trong ma thuật đều có những đặc điểm của một loại tôn giáo thờ ma quỉ, nỗ lực bắt chước công việc của Đức Thánh Linh, bắt chước cách thể hiện đức tin Cơ-đốc chân chính. Tri thức và quyền lực trong ma thuật đều dối giả, do ma quỉ làm giả tri thức và quyền năng Đức Chúa Trời. Các nghi lễ trong ma thuật thường bao gồm bốn yếu tố sau: phải có một lời khẩn đảo, có bùa chú, có nghi thức và có một vật linh (fettish).
Trong ma thuật trắng, lời khẩn đảo đuợc dâng lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời, Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh, v́ thế đây là h́nh thức rất dễ làm nhiều người lầm lẫn tưởng đó là chính giáo. Trong ma thuật đen, những lời khẩn đảo này hướng về Sa-tan và thuộc hạ là ma quỉ, tà linh. Đôi khi những lời khẩn đảo này c̣n được kèm theo việc trích máu để viết lời cam kết, tương ứng với việc nhân danh Chúa Giê-xu trong Cơ-đốc giáo. Bùa chú được dùng để cầu, gọi, vận hành quyền lực ma thuật trong ma thuật đen được coi là tương ứng với việc dùng Kinh Thánh và cầu nguyện trong Cơ-đốc giáo. Việc dùng vật linh trong các nghi thức tế tự của ma thuật đen được coi như tương ứng với việc dùng nước trong lễ báp-tem hay bánh và chén trong Tiệc Thánh của Cơ-đốc giáo. Vật linh là những vật được người ta tin rằng có tính chất lưu xuất ra năng lực ma thuật.
Chúng ta có thể lấy một thí dụ trong quyển sách ma thuật khá phổ biến ở Âu châu, mệnh danh là “Sách Thứ Sáu và Thứ Bảy của Môi-se” để thấy lối dùng bùa chú trong ma thuật như thế nào. (1) Đem luộc một miếng thịt heo trong nước tiểu của một người bịnh rồi dùng món độc vật này đem cho một con chó ăn. Khi con chó chết th́ người đau sẽ khỏi bệnh. (2) Để chữa bệnh, ăn lá hồ đào trên đó có viết một câu Kinh Thánh. (3) Bùa giúp phụ nữ thụ thai có thể làm như sau: lấy một sợi tóc của chính người phụ nữ đó kẹp vào ổ bánh ḿ rồi vừa đem cho gia súc ăn vừa đọc thần chú.
Trong ma thuật, người ta c̣n sử dụng vật linh, có tác dụng như bùa, nghĩa là bất cứ vật ǵ được coi là mang sức mạnh ma thuật, như ở Việt Nam, có người lính đeo nanh heo rừng, móng cọp tin rằng giúp tránh đạn khi ra trận, có nhà treo chùm xương rồng trước cửa để xua đuổi tà ma… Samuel Keller, một Mục Sư người Đức thuật lại một trường hợp dùng vật linh làm bùa như sau. Một phụ nữ hàng ngày bị một giọng nói đàn ông phát ra từ trong người. Cứ mỗi lần như thế, từ một phụ nữ hiền lành nhu ḥa, bà trở thành cứng cỏi, gắt gỏng với một sức mạnh lạ thường. Ngày kia, Mục Sư Keller để ư thấy bà đeo một bao da nhỏ quanh cổ. Ông nắm lấy bao đó th́ bỗng có một giọng nói đàn ông la lên: Đừng vứt túi đó đi! Nhưng Mục Sư Keller bất chấp, cứ giựt ra th́ t́nh trạng bị khống chế của người phụ nữ kia giảm hẳn đi. Khi mở bao ra ông thấy có hàng chữ “Ta là người nắm giữ bảy loại sốt rét trong tay và có thể sai khiến bảy thứ quyền lực. Nếu ngươi dấu bao này và sống trong danh ta, ngươi sẽ luôn luôn thành công và ta sẽ bảo vệ ngươi.” Nạn nhân là bà Frau Brandstatter thú nhận rằng trước đó đă mua túi bùa từ một người gypsy. Thật ra túi bùa này không có quyền lực ǵ cả mà chỉ là một đầu cầu cho ma quỉ xâm nhập tấn công bà Brandstatter. Điều chúng ta cần lưu ư là ḷng mê tín dị đoan tin vào các vật linh chính là đầu mối hấp dẫn, mời gọi các tà linh xâm nhập hoành hành. Tự nó, nanh heo, móng cọp, xương rồng, tỏi... không có tác dụng ǵ, nhưng ḷng mê tín của con người đặt vào các vật đó có thể khiến cho ma quỉ, tà linh xâm nhập, tạo ra những tác dụng siêu nhiên khiến cho con người lầm tưởng những vật vô tri đó có quyền lực siêu linh.
(c̣n tiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 14 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 9:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các loại sách báo về ma thuật, chiêm tinh, bói toán rất nhiều và đó là phương tiện đưa nhiều người rơi vào con đường nô lệ cho ma quỉ. Ban đầu nhiều khi chỉ là do hiếu kỳ, hoặc muốn t́m hiểu lănh vực siêu h́nh, thậm chí t́m hiểu để đả phá. Tuy nhiên, sau khi đă thử áp dụng, thấy linh nghiệm, sẽ mau chóng bị thu hút vào quĩ đạo của ma thuật trở thành nô lệ cho ma quỉ lúc nào không hay. Chúng ta cần lưu ư rằng có rất nhiều lối ṃn đưa con người dính dấp vào các hoạt động ma thuật. Có những lối ṃn khởi sự từ tinh thần mê tín dị đoan, kiêng cữ theo tập tục, truyền thống, nhưng ma quỉ, tà linh sẽ lợi dụng ḷng mê tín đó khiến cho có linh nghiệm thực sự và như vậy là cá cắn câu. C.S. Lewis là một học giả người Anh bảo rằng thái độ của một người vô thần không tin ma quỉ hay thái độ của một người mê tín tin đủ thứ thần linh cũng đều có lợi cho ma quỉ, cũng đều khiến con người bị chúng lừa dối. Không tin có ma quỉ th́ không v́ ḷng vô tín chủ quan đó mà ma quỉ không hiện hữu. Trái lại, nó chỉ khiến cho con người đui mù mất cảnh giác trước tác động của ma quỉ. C̣n quá tin ma quỉ, sẽ bị chúng lợi dụng, dẫn dụ, mê hoặc trong các hoạt động thông linh, không bao lâu sẽ bị xiềng xích, cột trói đến nỗi không thể tự ḿnh gỡ ra được. Người ta bảo rằng trong ma thuật vào th́ dễ nhưng ra rất khó và chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể giải cứu được mà thôi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 15 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 9:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sau khi đă được Chúa giải phóng, những người từng dính dấp đến ma thuật cần có thái độ dứt khoát đối với mọi h́nh thức thông linh. Các thầy pháp tại Ê-phê-sô thời Phao-lô sau khi thấy quyền năng Chúa đă qui phục ăn năn, đến với Chúa. Họ đă đốt một khối lượng sách ma thuật, bói toán rất lớn. Lu-ca kư thuật trong sách Công Vụ 19:13-20 như sau:
“Bấy giờ có mấy thầy trừ quỉ là người Giu-đa đi từ nơi này sang chỗ kia mạo kêu danh Đức Chúa Giê-xu trên những kẻ bị quỉ dữ ám, rằng: Ta nhân danh Đức Chúa Giê-xu này là Đấng mà Phao-lô giảng, để truyền khiến chúng bay. Các kẻ làm việc đó là bảy con trai của Sê-va, tức là một người trong bọn thầy tế lễ cả Giu-đa. Song quỉ dữ đáp lại rằng: Ta biết Đức Chúa Giê-xu và rơ Phao-lô là ai; nhưng các ngươi là kẻ nào? Người bị quỉ dữ ám liền sấn vào chúng, thắng được hai người trong bọn và hành hạ dữ lắm, đến nỗi phải trần truồng và bị thương, trốn ra khỏi nhà.
Phàm người Giu-đa và người Gờ-réc nào ở tại thành Ê-phê-sô đều biết việc đó, th́ sợ hăi và danh Đức Chúa Giê-xu được tôn trọng. Phần nhiều kẻ đă tin đến xưng tội và tỏ ra việc ḿnh đă làm. Có lắm người trước theo nghề phù pháp đem sách vở ḿnh đốt trước mặt thiên hạ; người ta tính giá sách đó cộng là năm mươi ngh́n miếng bạc. Ấy vậy nhờ quyền phép của Chúa, đạo bèn đồn ra, càng ngày càng được thắng.”
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 16 of 45: Đă gửi: 07 July 2006 lúc 9:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thực Hành Ma Thuật
V́ ma thuật là một phần trong kế hoạch toàn cầu của Sa-tan, nó đă được dùng trong vô số lănh vực khác nhau để chống lại Chúa cũng như con người, hủy hoại súc vật và cả những vật vô tri giác nữa. Phần lớn ma thuật được dùng để pḥng thủ chống lại các cuộc tấn công, khơi dậy yêu, ghét, gây ra chết chóc cho thú vật và loài người, chữa lành cũng như gây ra bệnh tật.
Ếm Chú
Ếm chú là vận dụng quyền lực ma quỉ qua việc thôi miên, dùng từ lực hay những h́nh thức ma thuật khác. Hầu hết những người thực hành ma thuật dù ma thuật trắng hay đen đều biết cách ếm chú. Có trường hợp họ có thể tức khắc làm tê liệt một người thí dụ như bắt một tên trộm đang lúc hành sự. Một nhà thôi miên Thụy sĩ có thể sử dụng ếm chú buộc một khách hàng phải trở lại trả tiền lệ phí nếu anh ta quên. Nói chung, người bị ếm chú có thể bị mù, điếc, câm hay đau đớn ở một phần thân thể nào đó và tất cả những điều này sẽ hết khi được giải. Tuy nhiên trong thực tế có nhiều trường hợp những lời nguyền hay ếm chú chỉ do mê tín th́ không có tác dụng nhưng một khi việc ếm chú xuất phát từ ma thuật th́ chỉ có thể hóa giải hậu quả khi quyền lực ma thuật được rút lại.
Nhiều tay thực hành ma thuật đă có thể khơi dậy xúc cảm yêu, ghét, thù hận trong ḷng nạn nhân của chúng bằng bùa yêu, bùa ghét...Đối với một số người, hiện tượng này chẳng qua chỉ là mê tín dị đoan, nhưng cần lưu ư rằng không phải tất cả là mê tín v́ nếu có dính dáng đến ma quỉ, tà linh th́ đó là những hiện tượng siêu nhiên có tác dụng thực sự.
Nông dân một số các nước Âu châu, nơi ma thuật đen từng một thời thịnh hành, thường chứng kiến cảnh súc vật dê, ḅ tự nhiên lăn ra chết một cách bí mật có thể truy nguyên từ những người thù ghét họ sử dụng ma thuật áp dụng cho gia súc. Trong nhiều năm, một tay thực hành ma thuật dựa vào sách ma thuật có tên là Sách Thứ Sáu và Thứ Bảy của Môi-se, chỉ dùng ma thuật mà đă giết tổng cộng 32 con heo của một nông gia trong một nông trại gần Zurich, Thụy-sĩ.
Nhiều người cho đây là những chuyện huyền hoặc, mê tín, nhưng cần nhớ rằng Thánh Kinh đă khẳng định những việc dị thường như vậy là do quyền lực của ma quỉ. 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:8-10 ghi như sau: “Bấy giờ kẻ nghịch luật pháp kia sẽ hiện ra, Đức Chúa Giê-xu sẽ dùng hơi miệng Ngài mà hủy diệt nó, và trừ bỏ nó bởi sự chói sáng của sự Ngài đến. Kẻ đó sẽ lấy quyền của quỉ Sa-tan mà hiện đến, làm đủ mọi thứ phép lạ, dấu lạ và việc kỳ dối giả; dùng mọi cách phỉnh dỗ không công b́nh mà dỗ những kẻ hư mất, v́ chúng nó đă không nhận lănh sự yêu thương của lẽ thật để được cứu rỗi.”
Những người sử dụng ma thuật không những có thể chữa lành bệnh tật một cách siêu nhiên qua quyền lực của ma quỉ, mà c̣n có thể gây nên bịnh tật cho thân xác, xáo trộn tâm trí, tinh thần những người chúng thù ghét. Mặt khác, những người đi t́m sự chữa lành bệnh tật qua con đường ma thuật, có thể được toại nguyện tạm thời, nhưng sẽ phải lănh hậu quả kinh khủng nghiêm trọng, lâu dài hơn về sau. Một thiếu nữ 15 tuổi bị lao xương vào thời các phương tiện y khoa bó tay. Bà mẹ quá lo định đem con đi chữa bằng bùa chú, ma thuật. Cô y tá ở bệnh viện hết sức khuyên can nhưng không được, cô liền báo cho vị mục sư của bà này.
Điều đáng tiếc là vị mục sư đó đă không thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề mà chỉ coi quyết định của bà mẹ kia là do mê tín dị đoan nên đă không hết sức can gián. Cuối cùng, bà mẹ đă đưa con cho pháp sư để chữa bằng ma thuật. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, cô gái dần dần b́nh phục, nhưng không bao lâu, tâm trí cô thay đổi và cuối cùng trở nên điên loạn.
Ma thuật không chỉ ảnh hưởng đến thân xác, làm đau, làm mạnh mà c̣n có thể ảnh hưởng trầm trọng đến tâm trí, tâm hồn nạn nhân, và trong những trường hợp đó, y khoa sẽ không giúp ích ǵ mà nạn nhân chỉ có thể t́m được sự giải cứu thực sự qua đức tin đặt nơi quyền năng huyết báu của Chúa Cứu Thế Giê-xu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieptan_dung Hội viên

Đă tham gia: 07 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 162
|
Msg 17 of 45: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 3:27am | Đă lưu IP
|
|
|
NgocLinhTu đă viết:
Chào bác DiepTanDung,
Bác nói NLT thuộc Ddạo gia th́ bác hơi quá chủ quan và phán xét sự việc theo quan điểm và cảm nhận của bác chứ thật sự bác đâu có nh́n sự việc bằng chính nó. Chính một chuyện nhỏ như vậy ḿnh đă chủ quan và nh́n theo quan điểm của ḿnh với một góc độ sai lệch như vậy th́ làm sao bác có thể tin tưởng là bác nh́n vào Phật pháp không bằng góc độ chủ quan và quan điểm của bác? Người học Phật phải tự ư thức được ḿnh làm và nh́n rơ cái gốc của vấn đề chứ không để quan điểm và suy nghĩ xen lấn bởi sự việc và sự vật nó vẫn là nó chỉ khác là góc độ của người nh́n mà thôi cho nên càng dùng lư trí để suy xét th́ càng đi xa con đường đạọ
Rất vui khi được mạn đàm với bác. Chúc bác mọi sự tinh tấn.
Ngọc Linh Tử |
|
|
Chào bạn Ngọc Linh Tử ,
Tôi nói chuyện với bạn không cần qua tên Nick hay nội dung trao đổi bởi nhập vào Định nên tôi biết bạn theo khuynh hướng Đạo gia . Trên DD bạn nên thành thật th́ hay hơn bởi có rất nhiều cao nhân trên này sinh họat . Sự dối trá chỉ làm đánh mất ḿnh và làm người khác xa lánh .
Bạn có căn về đạo gia nếu chuyên cần sẽ thành công .Đó là việc của bạn , c̣n tôi chỉ có ư kiến là các bài post của Learner theo đúng tinh thần đạo Phật mà thôi .
Bạn không cần khuyên tôi tinh tấn chỉ vô nghĩa v́ tôi và bạn là 2 con đường khác nhau .
Chúc bạn viên thành đạo quả tiên đạo .
Diệp Tấn Dũng
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgocLinhTu Hội viên

Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 18 of 45: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 9:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bác Diệp Tấn Dũng,
Bác lại phán xét và gán ép sự việc theo quan điểm của bác rồị Nếu bác đă nhập vào Ddịnh th́ NLT chắc chắn là bác không buông ra những lời như vậy đâụ NLT không có ư tranh đúng sai hay hơn thua ǵ với bác mà chỉ là muốn khơi ra vấn đề để nh́n thấy nó rơ hơn mà thôịÔng cố của NLT khi xưa tu đắc quả A La Hán ở tuổi 56 và từ đó chỉ ăn bông huệ để sống và giúp đời cho tới cuối cuộc đờị Bản thân NLT từ nhỏ đă mê kinh sách và thiền nên cứ gạo tới gạo lui mớ kinh sách ráng để bổ sung cái kiến thức hạn hẹp của ḿnh càng nhiều càng tốt. Bất cứ ở đâu có kinh sách mà NLT chưa biết th́ ráng t́m ṭi để đọc cho được. Lúc đó cũng chỉ là mong chứng tỏ sự hiểu biết của ḿnh về Ddạo mà thôi để khi có thảo luận với ai đó th́ đem mớ kiến thức trong sách vở ra mà bàn căị Ddến năm 20 tuổi NLT có quen một cô bạn và cô ta bị bệnh tim. Bác sĩ nói cô ta không sống qua khỏi 6 tháng nếu không có tim thaỵ NLT cố dùng tất cả các kiến thức mà ḿnh có để khuyên can cô ta nhưng vô du.ng. Bao nhiêu thuyết lư từ trong kinh sách đem ra phân tích đều chẳng ăn thuạ Một hôm NLT nảy ư bắt cô ta tŕ chú Đại Bi với sự suy nghĩ rằng nếu chú tâm tŕ tụng th́ tinh thần sẽ được vơi bớt sự căng thẳng và tự ti v́ cứ nghĩ ḿnh sắp chết, ḿnh vô du.ng. Khoảng 2 tháng sau, một hôm cô ta hỏi NLT có cách nào đuổi bầy ong tới nhà làm tổ không, NLT mới nói là lấy khói hun là nó đi chứ ǵ. Cô ta nói là ở đây hàng xóm là Mỹ không à, rủi nó bay qua nhà người ta th́ người ta thưa chết. NLT mới khuyên cô ta là từ đó tới giờ cô ta tŕ niệm chú Ddại Bi cũng nhiều, cô ta thử tŕ chú Ddại Bi và niệm mong sao bầy ong dời tổ khỏi chỗ cô ta ở đị Cô ta thử làm và thật là kỳ lạ, ngay ngày hôm sau bầy ong dời tổ đi không c̣n một con. Từ đó cô ta vững tin hơn trên con đường đạo và sự tu tập của cô ta càng tinh tấn hơn. Và từ đó càng nhiều chuyện xảy ra làm cho cô ta càng vững tin và thành khẩn trong sự tụng niệm. Có một hôm NLT có một người bạn bị đỏ cả một con mắt không biết tại saọ Tṛn trắng đỏ hoe như có máu loang trong đó. NLT mới nhờ cô ta niệm chú chữa giùm. Cô ta đứng trước bàn thờ tŕ niệm chú Ddại Bi 3 biến rồi quay sang nói với NLT là kêu người bạn của NLT yên tâm đi, chỉ vài giờ đồng hồ nữa sẽ hết bê.nh. Và đúng như vậy, hỏng trưa hôm đó là người bạn đó hết đỏ con mắt mà không uống một viên thuốc nào cả. Một hôm cô ta đi chơi với gia đ́nh, chiếc xe đang chạy xuống dốc bỗng dưng đứt thắng. Những người trong xe đều hoảng sợ la hét tùm lum. Xe đang tuột dốc như vậy, cô ta tự nhiên nhắm mắt và chắp tay lại niệm "A Di Ddà Phật" th́ tự nhiên chiếc xe dừng lại trước sự ngạc nhiên của những người trong xẹ Cô ta tới bây giờ vẫn sống và vui vẻ ngoài sự tưởng tượng của những vị bác sĩ đă từng khẳng định cô ta không thể sống qua 6 tháng nếu không được thay tim và từ đó tới giờ đă hơn 10 năm rồị Qua sự chứng đắc của cô ta NLT mới nhận thức được rằng đạo là phải hành chứ không phải ôm một mớ kiến thức từ sách vở hay mang lời nói của người khác làm tri thức của ḿnh. Qua sự tu tập thực hành một cách triệt để mới cảm nhận được cái ư thâm sâu vi diệu trong đó bởi lời nói, chữ viết cũng chỉ là sự giới hạn để diễn đạt một cái ư thâm sâu vô hạn; "ư tại ngôn ngoại". Sự tu tập hiểu đạo là ở trong chính chúng ta chứ không phải nằm ở sự thể hiện cái biết của ḿnh so với người khác. Thành khẩn trên con đường tu tập khác với sự mộ đạo và cuồng tín hay cuồng đạọ Ddạo ḿnh đang đi không có nghĩa là không có đạo khác mà người khác đang đị Ddạo ḿnh hay không có nghĩa là không có đạo khác mà người khác đang đi hay hơn hoặc dở hơn. Vững tin trên con đường đạo th́ đáng quư nhưng đừng để sự chấp đạo là mờ con đường mà ḿnh đang bước. NLT khơi ra đây không phải để tranh chấp với bác về sự việc đúng sai, hơn kém mà chỉ là chia sẻ một vài kinh nghiệm trên con đường NLT đă đi qua mà thôị Nếu bác cứ khăng khăng bác nhập Ddịnh mà biết NLT theo khuynh hướng con đường Đạo gia th́ cũng đành chịu vậỵ
Vài hàng mạn đàm. Kính chúc bác mọi sự tinh tấn.
Ngọc Linh Tử
|
Quay trở về đầu |
|
|
Khiem Xuyen Hội viên


Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 37
|
Msg 19 of 45: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 9:59am | Đă lưu IP
|
|
|
dieptan_dung đă viết:
Bạn thuộc Đạo gia sao thấu suốt được huyền vi Phật Đà diệu dụng thiêng liêng .... C̣n nếu bạn không nhập Định được th́ đành nh́n qua những kết quả đơm bông kết trái của ḿnh trên đường đời mà biết ḿnh đă đi theo lời Phật dạy hay không.....
|
|
|
NgocLinhTu đă viết:
Chính một chuyện nhỏ như vậy ḿnh đă chủ quan và nh́n theo quan điểm của ḿnh với một góc độ sai lệch như vậy th́ làm sao bác có thể tin tưởng là bác nh́n vào Phật pháp không bằng góc độ chủ quan và quan điểm của bác?
|
|
|
dieptan_dung đă viết:
bởi nhập vào Định nên tôi biết bạn theo khuynh hướng Đạo gia . Trên DD bạn nên thành thật th́ hay hơn bởi có rất nhiều cao nhân trên này sinh họat . Sự dối trá chỉ làm đánh mất ḿnh và làm người khác xa lánh . .....
Chúc bạn viên thành đạo quả tiên đạo .
|
|
|
NgocLinhTu đă viết:
Bác lại phán xét và gán ép sự việc theo quan điểm của bác rồi. Nếu bác đă nhập vào Ddịnh th́ NLT chắc chắn là bác không buông ra những lời như vậy đâu ......
|
|
|
Trời ơi hăy đọc những lời đối đáp của anh Dũng và anh Tử ḱa bà con ơi !!! Nói chuyện xóc hông đâm thọt nhau đến thế là cùng !!! Hihihi..hahahahehehe Vui quá bà con ơi ...
Chúc hai anh Diệp Tấn Dũng và Ngọc Linh Tử viên thành đạo quả như sở nguyện !
Thân,
KX
|
Quay trở về đầu |
|
|
Learner Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 673
|
Msg 20 of 45: Đă gửi: 08 July 2006 lúc 8:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa các bạn, người thời nay căn cơ kém xa người xưa nên chứng Đạo ít hơn nhiều. Vả lại học và hành kém cân đối. Thời Đức Phật biết bao nhiêu vị đă đắc quả vị A LA HÁN, nhiều vô số kể c̣n vào thời Chúa Jeses th́ những ai tu theo Ngài chứng THÁNH cũng không ít.(đệ tử Chúa Jeses toàn là người ít học, thuộc giai cấp lao động b́nh dân mà thôi).
Kiến thức nhiều khi là đà cản của bước đường tu tập. Tu là sửa cái xấu thành cái tốt, biến cái bất toàn thành sự viên măn. Muốn thành Thánh phải thành Nhân trước cái đă. Muốn có được cái bằng Đại học th́ phải qua được lớp 12 và đậu vào trường ĐH cái đă.
Phật Pháp nói lên được một số CHÂN LƯ, c̣n các tôn giáo khác th́ sao? learner mời các bạn xem qua về Luật Nhân Quả của các tôn giáo khác (sưu tầm từ một trang Web khác)
..................................
Luật nhân quả là Luật Đại Đồng, nó chi phối sự tiến hoá của muôn loài vạn vật, cho nên các tôn giáo đều có nói về nó, dưới h́nh thức này hay dưới h́nh thức khác mà ta đôi khi phải hiểu ngầm là vậy .
NHO GIÁO
1. Tử viết: "VI thiện giả thiên báo chi dĩ phước vi bất thiện giả thiện báo chi dĩ hoạ
Đức khổng tử nói rằng: "Người làm sự lành . Trời lấy phước trả cho nó, người làm sự chẳng lành, Trời lấy họa trả cho nó .
2. Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, nhược hoàn bất báo th́ thần vị đáo
Làm lành th́ có lành trả, làm dữ th́ có dũ trả . Nhược bằng chưa trả là tại chưa đúng ngày giờ
THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN
Ngài viết : Hoạ phước vô môn duy nhân tự triệu, thiện ác hữu chi báo như ănh tùy hĩnh .
Hoạ phước không có cửa chỉ tại người ta vời nó tới . Lành dữ đều có trả như bóng theo h́nh
ẤN GIÁO
1. Do Karma của nó mà con người có thể thành Thiên đế.
Anh Tra (Indra): Do sự hành động của nó mà con người có thể tránh ra ngươi phụng sự đấng Hari và thoát đoạ luân hồi . Do sự hành động của nó mà con người chắc chắn được trọn lành và trường sanh bất tử (Devi Bhagavata IX, XXVII, 18-20)
2. Không có cái chi mọc lên mà chẳng có hột giống . Không có người nào hưởng đặng hạnh phúc nếu không làm những điều dắt đến hạnh phúc (Mahâbhârata, Shanti Parva-CC I , 23)
CỔ BA TƯ GIÁO
1. Chiếu theo luật đời xưa, Ratou sẽ xử đoán một cách công b́nh cho các vị thánh cũng như cho các người hung ác và những người mà việc lành và việc dữ cân phân với nhau (Ahounavad Gatha XXXIII-1)
2. Những người hung dữ chịu đau khổ lâu dài, những người công b́nh sẽ được ban thưởng trọng hậu và hưởng hạnh phúc (Jasna, XXX-11)
PHẬT GIÁO
1. Trong mọi việc, tư tưởng là cội rể . TƯ tưởng là đứng đầu, cả thẩy đều do tư tưởng mà ra . Người nào nói hay làm mà trong trí tưởng quấy th́ sự khổ năo sẽ đeo đuổi theo một bên nó cũng như cái bánh xe lăn theo chân con ḅ kéo xe
2. Trong mọi việc tư tưởng là cội rể, tư tưởng là đứng đầu, cả thẩy đều do tư tưởng mà ra . Người nào mà nói hay làm mà cái trí vẫn thanh bạch th́ hạnh phúc không rời nó cũng như cái bóng không lià ḿnh. Không chấp Giới.
(Pháp cú- Những câu kinh đôi)
DO THÁI GIÁO
1. Những người cày và gieo sự bất công th́ sẽ gặt hái những quả của những việc làm của họ (Job-IX-8)
2. Kẻ nào thương xót người nghèo khổ tức là cho trời vay mượn, trời sẽ trả lại cho cái ǵ mà nó đă cho trời vay (Proverbes: cách ngôn XIX-17)
THIÊN CHÚA GIÁO
1. "Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán, v́ anh em xét đoán thế nào, th́ anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong đấu nào, th́ Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em. Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của ḿnh th́ lại không để ư tới? Sao anh lại nói với người anh em: "Hăy để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt bạn", trong khi có cả một cái xà trong con mắt anh? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đă, rồi anh sẽ thấy rơ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.(Saint Matthew 7:1-2)
2. Thánh Phao lồ (Saint Paul) có nói : Mỗi người hăy xem xét việc làm của chính ḿnh, và bấy giờ sẽ có lư do để hănh diện v́ chính ḿnh, chứ không phải v́ so sánh với người khác. Quả thế, mỗi người phải mang gánh nặng của riêng ḿnh.
Anh em đừng có lầm tưởng: Thiên Chúa không để cho người ta nhạo báng đâu! Thật vậy, ai gieo giống nào th́ sẽ gặt giống ấy. Ai theo tính xác thịt mà gieo điều xấu, th́ sẽ gặt được hậu quả của tính xác thịt là sự hư nát. C̣n ai theo Thần Khí mà gieo điều tốt, th́ sẽ gặt được kết quả của Thần Khí là sự sống đời đời. Khi làm điều thiện, chúng ta đừng nản chí, v́ đến mùa chúng ta sẽ được gặt, nếu không sờn ḷng.10 Vậy bao lâu c̣n thời giờ, chúng ta hăy làm điều thiện cho mọi người, (Galat 4: 4-7)
HỒI GIÁO
1. Mọi người đều được ban thưởng cân xứng với những sự hành động của ḿnh, bởi v́ trời không có làm ngơ trước những việc làm của chúng ta đâu (Coran VI-132)
2. Những sự đau khổ tới cho anh vốn do trời giáng xuống, chúng là kết quả những sự hành động của anh (Coran XLII, 29)
Bao nhiêu đây thiết tưởng quư bạn cũng đủ thấy từ cổ chí kim, từ đông sang tây , CHÂN LƯ vẫn là một vậy.
__________________
There is no religion higher than the Truth !!!
( VÔ DANH )
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|