Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 217 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Kinh Kim Cang-những câu chuyện liên quan Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
lan25
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 September 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 137
Msg 41 of 78: Đă gửi: 12 July 2005 lúc 12:13pm | Đă lưu IP Trích dẫn lan25

Hôm nay mạo muội đúc kết những ǵ nghe được từ lời 1 người Chú kể cho nghe về Kinh Kim Cang.
1. Tổ Huệ Năng có nhân duyên lớn với Kinh Kim Cang, và đă thuật lại trong Kinh Pháp Bảo Đàn.
2. Tổ Hoằng Nhẫn giảng Kinh Kim Cang cho Tổ Huệ Năng đến Câu: "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm ... " th́ Tổ Huệ Năng để lại bao nhiêu Kim Cương cho đời sau ...
3. Truyện kể của một Cô Giáo tốt nghiệp đại học sư phạm SG năm 1978. Học xong, nhưng gia đ́nh không đủ sức để xin dạy học ở SG, cô Ba phải về vùng Châu Đốc dạy. Là cô giáo trẻ có nhan sắc, nên cô Ba bị học tṛ chọc ghẹo luôn khi ở nhà trọ cũng như khi đi chợ ...... lo buồn + xa nhà cô chỉ c̣n biết khóc và niệm Phật và Ngài Bồ Tát Quán Âm... duyên đưa đẩy cô Ba gặp một bà ǵa biểu cho biết bà đang công quả cơm nước, dọn dẹp và trú ngụ ở một ngôi chùa nhỏ ngoài 1 cù lao, Bà rủ cô Ba đi thăm viếng chùa lễ Phật nhân ngày nghỉ cuối tuần ... Cô Ba nhận lời và theo bà Hai đi thăm chùa lễ Phật ... Chùa nhỏ, hằng đêm có khoảng 5-7 người chèo thuyền ra chùa công phu, ngày mồng mộ hay mười ằm lễ th́ cũng có khoảng hơn mươi ngươi. Trụ tŕ là một vị Đại Đức, Bà Hai lo việc quanh chùa và 2 trẻ mồ côi, một trai 1 gái. Cô giáo thăm chùa lễ Phật, phụ bà Hai và 2 em nhỏ don dẹp chung quanh chùa ... đang dọn dẹp , em bé gái bỗng dưng nói: thưa Cô giáo pḥng Bà và 2 chi em con c̣n rộng, Cô giáo nhờ bà Hai thưa với Thầy ra ngoài này ở với Bà và tụi con luôn, sáng ḿnh chèo ghe ra trường học, tối về lễ Phật ... Cô Ba chưa kịp suy nghĩ th́ Bà Hai cười móm mém cầm tay Cô đứa đi về chánh điện gạp Sư trụ tŕ xin cho Cô Ba ngụ ở chùa.
Cuộc sống của Cô giáo và Bà hai + 2 em mồ côi có vể đầy đủ và ấm cúng hơn , hằng đêm 4 bà cháu, và 5 , 3 Phật tử theo Sư tŕ tụng Kinh Kim Cang . Cuộc sống ỏ chùa của Cô Giáo được hơn 4 tháng th́ chuyện lạ xảy ra ... như mọi đêm đến giờ công phu .. mọi người vào chánh điện tŕ Kinh, hôm đó chỉ có Sư và 4 bà cháu của Bà Hai, ngoài trời th́ mưa và gió ... khoá lễ bắt đầu được vài phút th́ các Phật tử mới chèo ghe ra đến nơi, chắc v́ gío lớn, mưa nhiều ... buổi lễ sắp xong th́ có tiếng x́ xào ở chỗ ngồi phía sau của những Phật tử tới trễ . Bà Hai quay lai, thấy một người nằm ngă xuống ... tay th́ chỉ lên trời ... Bà Hai vôi vàng xuống phía dười đỡ bạn đồng đạo ( Bà Ban ) ngồi dậy, lúc đó mặt mày xanh lơ như tầu lá chuối, môi và tay rung lảy bảy không nói ra lời dù bà Hai hỏi mấy lần, theo ngón tay bà Ban rung rung chỉ, Bà Hai nh́n lên .. th́ cũng rụng rời tứ chi ... trên xà ngang của chánh điện 2 con rắn Hổ cuộn đuôi và tḥng đầu xuống cách đầu Sư trụ tŕ chùng gần 1 thước ... không ai nói ra lời ... cả chánh điện vẫn vang lên lời Kinh Kim Cang của Sư và các đệ tử ngồi phía trên ( kể cả Cô Ba và 2 em nhỏ ) .... buổi lễ xong, tiêng chuông sau cùng được gơ lên ... Sư trụ tŕ lễ Phật xong quay lại nói: Xin đưa Bà Ban về pḥng Ba Hai nghỉ ngơi, 2 con rắn này đến nghe và cúng dường Phật và Kinh Kim Cang gần 1 năm nay rồi, họ đến và đi âm thầm, nên không ai biết ngoài Sư, cho đến hôm nay...
...
...
...
Kề chuyện xong, Chú của Lan có giảng giải thêm về Pháp của Phật cũng như Kinh Kim Cang, nhưng Lan xin ngừng ở đây để mọi người cùng suy tư và chiêm bái Kinh và ba bài Kệ của Kinh Kim Cang:
-Nhược dĩ sắc kiến ngă
dĩ âm thanh cầu ngă
thị nhân hành tà đạo
bất năng kiến Như Lai.
-Nhứt thiết hữu vi pháp
như mộng huyễn bào ảnh
như lộ diệc như điển
Ung tác như thị quán
- Phàm sở hữu tướng
giai thị hư vọng
nhược kiến chư tướng phi tướng
tức kiến Như Lai.

Nam Mô Vô Lượng Phật Mười Phương Ba Đời.
Quay trở về đầu Xem lan25's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lan25
 
linh1331983
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 42 of 78: Đă gửi: 20 July 2005 lúc 10:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn linh1331983

Các bác cho Linh hỏi, nếu theo những ǵ Phật nói trong kinh Kim Cang th́ không dựa vào âm thanh, mầu sắc... để cầu Phật v́ như thế là sai, tà đạo.
Như vậy chẳng phải đức Phật phủ nhận Mật Tông à? V́ mật tông dựa vào thần chú, mandala ǵ đó đều phải dùng âm thanh, màu sắc, h́nh tướng để cầu các vị Phật và Bồ tát.

Đạo Phật khó hiểu thật?
Quay trở về đầu Xem linh1331983's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi linh1331983
 
binhbinh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 November 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 239
Msg 43 of 78: Đă gửi: 21 July 2005 lúc 11:30am | Đă lưu IP Trích dẫn binhbinh

linh1331983 đă viết:
Các bác cho Linh hỏi, nếu theo những ǵ Phật nói trong kinh Kim Cang th́ không dựa vào âm thanh, mầu sắc... để cầu Phật v́ như thế là sai, tà đạo.


Có lẽ đây nói về âm thanh và màu sắc của thế gian. Âm thanh và màu sắc của thế gian thuộc về bên ngoài . C̣n âm thanh và màu sắc của Mật Tông thuộc về bên trong, khi thiền mới có được . Cầu Phật th́ thuộc về bên trong (tâm).

Đó là những ǵ tôi hiểu được.





Sửa lại bởi binhbinh : 21 July 2005 lúc 11:33am


__________________
T́nh thương là vũ khí mạnh nhất để chiến thắng kẻ thù
Quay trở về đầu Xem binhbinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi binhbinh
 
FM_daubac
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 March 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 61
Msg 44 of 78: Đă gửi: 21 July 2005 lúc 11:49am | Đă lưu IP Trích dẫn FM_daubac

linh1331983 đă viết:
Như vậy chẳng phải đức Phật phủ nhận Mật Tông à? V́ mật tông dựa vào thần chú, mandala ǵ đó đều phải dùng âm thanh, màu sắc, h́nh tướng để cầu các vị Phật và Bồ tát.


Phật có nói ǵ đâu mà phủ nhận hay chấp nhận.
Tôi nghĩ Mật Tông là một trong những phương cách để cho con người tu tập t́m đến Phật. C̣n Phật đă là Phật th́ Phật cần ǵ Mật Tông.

Quay trở về đầu Xem FM_daubac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi FM_daubac
 
linh1331983
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 45 of 78: Đă gửi: 21 July 2005 lúc 10:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn linh1331983

Tại v́ em thấy cái câu này rơ ràng trong cuối bài Kinh Kim Cương của chị Lan25 đưa ở trên:

Nhược dĩ sắc kiến ngă
dĩ âm thanh cầu ngă
thị nhân hành tà đạo
bất năng kiến Như Lai.

Em vẫn chưa thật hiểu lắm???
Quay trở về đầu Xem linh1331983's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi linh1331983
 
quite
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 February 2005
Nơi cư ngụ: El Salvador
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 65
Msg 46 of 78: Đă gửi: 21 July 2005 lúc 11:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn quite

lan25 đă viết:
2 con rắn này đến nghe và cúng dường Phật và Kinh Kim Cang gần 1 năm nay rồi, họ đến và đi âm thầm, nên không ai biết ngoài Sư, cho đến hôm nay...
Nam Mô Vô Lượng Phật Mười Phương Ba Đờị
chắc là co' vị nào đó bị phạt làm kiếp rắn đấy mà

Sửa lại bởi quite : 21 July 2005 lúc 11:34pm
Quay trở về đầu Xem quite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi quite
 
quite
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 February 2005
Nơi cư ngụ: El Salvador
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 65
Msg 47 of 78: Đă gửi: 21 July 2005 lúc 11:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn quite

phapvan đă viết:

Vị mới đến học, sau t́m hiểu từ khi Sư thức tỉnh thoát khỏi lên thuyền Bát Nhă như trên do bị Ngũ Ấm Ma phá, theo lời kể lại của một đệ tử của Sư – v́ khi lên cảnh giới càng cao th́ Ma càng lớn quậỵ Hơn nữa Sư lại không tŕ Lăng nghiêm để trừ Ngũ ấm Ma, và c̣n một điểm nữa Sư bị cụt ngón tay trỏ mà lại chuyên tu Thần chú và bắt ấn - có lẽ một phần do ngũ căn khuyết hăm lại làm Pháp Sư nên mới như vậỵ


không hiểu vị sư này có làm sao không ?
Quay trở về đầu Xem quite's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi quite
 
linh1331983
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 48 of 78: Đă gửi: 22 July 2005 lúc 2:36am | Đă lưu IP Trích dẫn linh1331983

Bác Binhbinh có nói tới âm thanh mầu sắc trong tâm. Theo em nghĩ th́ nó vẫn là âm thanh màu sắc cả thôi mà, cũng đều do tâm tạo. Mà theo đức Phật th́ cứ chấp vào nó th́ tức là vẫn chấp, tức là vẫn sai đạo của ngài. Em thấy việc đọc thần chú cũng là dùng âm thanh cầu đạo vậy thôi.
Quay trở về đầu Xem linh1331983's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi linh1331983
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 49 of 78: Đă gửi: 22 July 2005 lúc 2:43am | Đă lưu IP Trích dẫn may man

linh1331983 đă viết:
Tại v́ em thấy cái câu này rơ ràng trong cuối bài Kinh Kim Cương của chị Lan25 đưa ở trên:

Nhược dĩ sắc kiến ngă
dĩ âm thanh cầu ngă
thị nhân hành tà đạo
bất năng kiến Như Laị

Em vẫn chưa thật hiểu lắm???

========================================================
Chào Linh & c'ac Bạn,
Trong khi chờ Bác PhapVan trả lời cho các Bạn . May Man Tôi xin trích 2 câu thơ mà ḿnh đă từng đọc ở đâu đó ( h́nh như là câu đố chữ th́ phải ) để tạm gọi là gợi ư cho những gút mắc mà Bạn Linh cần được giải đáp :
        " Đêm khuya gió lọt song đào,
      Một vầng trăng khuyết ba sao giữa trời"
May Man Tôi nghĩ rằng ; sở dĩ chúng ta không diện kiến " NHƯ LAI "được , là v́ chúng ta thực hiện Pháp Hành mà vắng thiếu một chữ vô cùng quan trọng "..." ; mà hàm ư gói gọn trong 2 câu thơ vừa rồi !
      Và ngay cả câu chữ trên , cuối cùng cũng phải " BUÔNG " th́ mới khả dĩ thấy được BẢN LAI DIỆN MỤC ! Như vậy th́ trong SÁU CỬA VÀO ĐỘNG THIẾU THẤT , cửa nào là cửa chính ? Cửa nào là cửa phụ ? Hà huống là Pháp Môn Mật Tông , Ph'ap Môn Tịnh Độ ... , hoặc giả nói rộng ra là tám mươi bốn ngàn Pháp Môn , pháp môn nào không phải là pháp môn của chư Phật ba đời ...?!
May Man.
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
TieuDaoAnSi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 June 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 50 of 78: Đă gửi: 22 July 2005 lúc 3:17am | Đă lưu IP Trích dẫn TieuDaoAnSi

Hoàn toàn nhất trí với mayman huynh, v́ cái mà 1 hành giả cần theo đuổi tới tận cùng là thấy được cái gọi là Bản Lai Diện Mục của chính ḿnh ở cái cảnh giới mà người ta gọi là Nhất Chân,phàm người tu chỉ mượn pháp làm phương tiện không lấy nó làm cứu cánh .Cái âm thanh và sắc tướng mà bạn linh1331983 nói là cái âm thanh và sắc tướng của thế gian vậy xin đừng hiểu lầm mà đem nó vào câu chữ trong kinh để luận giải .
" Nhất thiết tu đa la giáo như tiêu nguyệt chỉ ".
Ví dụ như ta thấy Phật giáo có tới 8 vạn 4 ngàn pháp môn để dẫn dắt hành giả đến thành tựu nhưng trước khi Đức Thế Tôn nhập duyệt đă từng nói rằng cả đời ta chưa hề nói Pháp, há đó chẳng phải là 1 câu nói phủ định tất cả những ǵ Người đă giáo hoá chúng sanh mấy mươi năm tại thế từ khi đắc Đạo dưới cội Bồ Đề . Chính người cũng không muốn đời sau có cái nh́n của thế gian cho cái Chân Như vốn nằm ở trạng thái thường hằng chính nó và không c̣n nằm trong ranh giới lư luận và hiện hữu của thế gian .
Bạn linh1331983 cố gắng nghiên cứu và nghiền ngẫm thêm nhiều về Phật pháp sẽ tự bạn có câu trả lời cho vấn đề này, câu hỏi của bạn tương tự như nhiều người thường đặt ra như : "Phật là ǵ ?", "Thiền là ǵ ?" ...
Tại hạ nhớ có 1 chuyện kể rằng có 1 vị Sư đă từng đắc quả A La Hán mà theo như quả vị chứng đắc đó tức đă lấp đi hết tất cả các cửa sanh tử luân hồi . Thế rồi có người hỏi vị Sư ấy rằng ông đă là bậc A La Hán vậy th́ có c̣n bị vướng vào sanh tử luân hồi nữa hay không ? Vị Sư ấy vừa trả lời "Không ." Lập tức rơi ngay vào ngục Vô Gián . Nếu là bạn th́ lư do là sao lại có chuyện đó ?
Đôi ḍng mạn đàm .
" Hạnh khả hành , phi hành hạnh. Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng ."
TDAS

__________________
Phật Pháp Vô Biên
Hồi Đầu Thị Ngạn
Quay trở về đầu Xem TieuDaoAnSi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TieuDaoAnSi
 
linh1331983
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 51 of 78: Đă gửi: 22 July 2005 lúc 6:01am | Đă lưu IP Trích dẫn linh1331983

Cám ơn các bác nhe, nhờ các bác mà linh cũng hiểu được đôi chút. Có lẽ tại cái thằng Thái Tuế nó làm linh bị "Sở tri chướng".
Linh nghĩ chắc những người mới học Phật như linh cũng hay có thắc mắc như vậy lắm nên nhiều khi càng đọc kinh càng thấy khó hiểu.
Quay trở về đầu Xem linh1331983's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi linh1331983
 
linh1331983
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 52 of 78: Đă gửi: 22 July 2005 lúc 6:02am | Đă lưu IP Trích dẫn linh1331983

Sao lâu nay không thấy bác Pháp Vân kể chuyện nhỉ? Bác kể chuyện hay lắm, chắc bác cũng là Pháp Sư ha?
Quay trở về đầu Xem linh1331983's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi linh1331983
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 53 of 78: Đă gửi: 20 October 2005 lúc 11:01am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính chào quí đạo hữu và các bạn,
PV sưu tầm xin kể tiếp:

Sư học thần chú,

Cách nay khoảng hơn 20 năm, Có một vị Sư xuất gia ở một chùa nọ, hàng ngày tụng kinh, cúng đám, được thí chủ cúng tiền về phải nộp lại hết cho Sư chủ tŕ. Đă nhiều lần vị Sư này t́m học thần chú nhưng chưa có duyên học được, theo như Sư nói v́ thấy trong Chùa làm nhiều điều không phải nên bỏ Chùa đi.
T́nh cờ Sư được người giới thiệu t́m đến vị Cư Sĩ biết về Mật. Khi gặp mặt vị Cư Sĩ, Sư liền than văn t́nh trạng như trên và nói t́m học Kinh Chú ‘để cứu độ chúng sanh’.
Vị Cư Sĩ liền nói: Chùa làm sái th́ để Long thần xử, việc ǵ ông phải buồn.
Sư nói: Ư nguyện học để độ chúng sanh.
Vị Cư Sĩ nói: Thôi được, tôi cho ông mượn 3 cuốn nghi thức tŕ tụng trong ṿng một tháng trả lại.
Sư hỏi lại: Đưa không sợ mất à!
Vị Cư Sĩ cười và nói: Đố ông chạy thoát vả lại ở hết trong đầu Tôi rồi.

Đúng một tháng sau Sư trở lại, đem 3 cuốn nghi thức trả lại và xin thọ tŕ. V́ t́nh thương vị Cư sĩ nhận lời truyền. Lần đầu tiên vị Sư lên học, khi tới Ngọ dùng cơm Sư cứ tưởng có người dâng cơm cúng dường, chờ hoài không thấy. Vị Cư sĩ liền nói “Tôi tu tự tôi ăn lấy không có ai cúng dường đâu” - vị Sư liền hiểu ra và đi mua thức ăn cúng dường Cư sĩ. Trong thời gian một tháng vị Sư được thọ tŕ Nghi quĩ Đại-Bi và Chuẩn-Đề.

Vị Sư đ̣i học Ấn Ngũ-Cổ Kim-Cang Đa-La. Vị Cư sĩ liền nói: Tôi đă chỉ ông Chơn ngôn Bồ-đề Tâm-giới Nhập quán-đảnh đàn, tuy rằng ông đă thuộc câu chú nhưng ông bắt Ấn Bồ-đề chưa được th́ không thể nào truyền cho ông Ấn Ngũ-Cổ Kim-cang Đa-la, v́ Tâm ông chưa có Đại Bồ-đề nếu ông bắt Ấn Kim-cang Đa-la (lửa) th́ ông sẽ nóng nẩy và dẫn đến làm bậy sa vào ác đạo.

Sau khi thọ tŕ trực với vị Thầy Cư sĩ một thời gian, được vị Cư sĩ gửi đến một am của người chủ am đă từng học vị Cư sĩ để có nơi tu luyện. Ở được thời gian khoảng tháng, lại tính làm Sư phụ Chủ am và thất lễ với Tam bảo (bởi v́ Chủ am đang cúng 3 ngày Mậu của Phật Mẫu Diêu Tŕ th́ Sư vào nói rằng “cúng bà nào đó, để tôi tụng thử linh tới đâu!”. Chủ am liền nhường cho Sư tụng và bỏ ra ngoài). Ngày hôm sau vị Cư sĩ lên thăm Am, Chủ am liền kể lại t́nh trạng ông Sư như vậy.
Vị Cư sĩ liền quở ông Sư rằng “dù ḿnh là ai, nhập gia phải tùy tục, cớ sao người ta đang hành lễ mà ông lại Vô-lể như thế! Xin hỏi ông có biết Bà đó là ai không?, trong Tam giáo Phật Thánh Tiên đồng thanh gọi Bà là “Phật Mẫu Diêu Tŕ”. Ông hăy nghe bài thơ này:
“Oai linh mẫu gồm bao Vũ trụ
Điển quang nếu Mẹ rút thâu
Càn Khôn Vũ trụ Địa cầu tiêu tan
Anh nhi xá nữ vô nhất cá
Tọa tại trường giang phóng bi thinh”

Ông tu hành c̣n thấp kém c̣n phân biệt Tam giáo (Tiên thuật lộ; Phật hạnh khổ; Thần đạo cổ - Thiên tiên; Thánh tiên; Phật tiên; Thần tiên; Địa tiên; Quỉ tiên có nghĩa là Mật giáo học hết và phải hiểu luật). Chưa thạo th́ đừng có phát ngôn bừa băi, trên kỉnh dưới nhường từ Hữu tới Vô.

Vị Sư nghĩ rằng ḿnh mặc áo Sư nên căi lại vị Cư sĩ. Vị Cư sĩ nói rằng “ông thiếu Tâm Bồ Đề, ngày nào ông gặp nạn ông đă nguyện cái ǵ, tại sao bây giờ ông lại Ngă-mạn Cống-cao mặc áo cà-sa mà lại hành không đúng Y-áo, nhiều đời kiếp tôi đă dậy ông khiến bây giờ ông lại gặp tôi để cứu ông. Trước đây ông đă hỏi tôi “Thầy chùa làm sái th́ xử cách nào”. Tôi đă chỉ ông chú Long-thần Hộ-pháp Ngũ-cổ Kim-cang Đa-la và ông xin tôi dậy Ấn khế và tôi đă không dậy cho ông. Ngày hôm nay ông làm bậy ông coi trừng Long-thần Hộ-pháp xử ông v́ ông không phải Chơn Phật pháp làm trái lời nguyện. V́ ông chỉ mượn cái áo cà-sa, ông nhớ từ đây trở đi ráng mà Sám-hối v́ học thần chú mà làm không đúng sẽ hậu quả tương ứng.

Vị Sư liền rút khỏi Am và không trở lại – sau này vị Cư sĩ được biết, Sư đó được Chủ tŕ một ngôi chùa.
Vài hàng kể lại.
Cảm ơn sự quan tâm của Quí đạo hữu và các bạn!
Chúc an vui, tư tại
PV   
        


Sửa lại bởi phapvan : 20 October 2005 lúc 11:06am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
khachdatinh
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 39
Msg 54 of 78: Đă gửi: 20 October 2005 lúc 12:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn khachdatinh

TieuDaoAnSi đă viết:
Tại hạ nhớ có 1 chuyện kể rằng có 1 vị Sư đă từng đắc quả A La Hán mà theo như quả vị chứng đắc đó tức đă lấp đi hết tất cả các cửa sanh tử luân hồi . Thế rồi có người hỏi vị Sư ấy rằng ông đă là bậc A La Hán vậy th́ có c̣n bị vướng vào sanh tử luân hồi nữa hay không ? Vị Sư ấy vừa trả lời "Không ." Lập tức rơi ngay vào ngục Vô Gián . Nếu là bạn th́ lư do là sao lại có chuyện đó ?
Đôi ḍng mạn đàm .
" Hạnh khả hành , phi hành hạnh. Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng ."
TDAS


Woa tốn biết bao nhiêu năm, bao nhiêu kiếp công phu tu hành mà chỉ trả lời sai một cái th́ bị lọt ngay vào ngục ....thôi không ham, làm người thường thấy sướng hơn . Nhưng theo bạn nói đắt quả A la Han đó th́ đả lọt ra khỏi ṿng sinh tử rồi...nếu trả lời không th́ ông ta nói thật có phải nói dối đâu mà bị phạt ....nhưng tu hành mà c̣n thưởng phạt th́ khổ quá .
Quay trở về đầu Xem khachdatinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khachdatinh
 
Ngoc_Phong
Học Viên Lớp Phong Thủy
Học Viên Lớp Phong Thủy
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 494
Msg 55 of 78: Đă gửi: 22 October 2005 lúc 12:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn Ngoc_Phong

Chào Anh PhapVan và Các Anh, Các Chị,
NP xin giải thích một vài lời. Nếu đúng, sai mong rằng hăy chỉ dẫn cho NP học hỏi thêm nha. Trước đây vài tiếng đồng hồ NP có vô phần này đọc bài của anh PhapVan kể về vị Sư Học Thần Chú, và của các anh, chị bàn tán về vấn đề sắc tướng. Sau khi đọc xong, NP có đi qua website khác chơi th́ t́nh cờ đọc được bài kinh của Đức Phật giăng về Kinh Kim Cang. Sau khi đọc chơi vài đoạn về kinh này th́ NP cũng chẵng hiểu Đức Phật giăng cái ǵ v́ trong này Ngài một hồi giảng về pháp, một hồi ngài lại nói những lời Ngài giăng về pháp cũng như không giăng ǵ cả. Và đúng như anh TieuDaoAnSi đă nói là những ǵ Ngài giăng Pháp bao nhiêu lâu cũng đều như không giăng, v.v….

Đọc khó hiểu quá. Kinh của Đức Phật giăng khó hiểu quá. Nhức đầu thiệt. Và NP đi pha ly cá phê uống chơi. Và trong khi đi pha ly cà phê th́ NP cũng nghĩ về những ǵ NP đọc hôm nay th́ bổng dưng NP nghĩ ra như thế này không biết như thế nào? Mong anh PhapVan và các anh chị khác chỉ dẫn thêm cho NP.

Lúc đầu Đức Phật giảng về Pháp cho ông Tu Bồ Đề, rồi sau đó Ngài lại nói rằng thật ra Ngài giăng pháp như vậy thật ra cũng không giăng pháp ǵ cả. Lúc đầu NP không hiểu, nhưng sau này bỗng dưng NP hiểu ra rằng Ngài nói như đúng lắm không sai đâu v́ pháp mà Ngài nói ra cũng chỉ là h́nh tướng mà thôi. Muốn được cái tâm an lạc, cái tâm của Phật th́ thật sự cái tâm không thể trụ vào bất cứ cái ǵ, như Đức Phật đă giăng trong kinh Kim Cang này là tâm không thể trụ vào h́nh tướng, không thể trụ vào nhân, chúng sanh, thọ giả. Theo NP nghĩ th́ Phật là ở mọi nơi. Tâm của Phật là tâm không có h́nh tướng. Và v́ tâm không có h́nh tướng cho nên mới phát được Bồ Đề Tâm. Và tuy là nói là Bồ Đề Tâm, nhưng thật ra cũng không có Bồ Đề Tâm. V́ nếu nói là có Bồ Đề Tâm th́ tâm tức đă có h́nh tướng và như vậy th́ coi như là không.

Và NP nghĩ rằng từ câu trên mà có thể suy luận được câu trả lời của vị A-La-Hán, và v́ câu trả lời này mà phải bị đoạ vô “Ngục Vô Gián”. Thật ra tất cả những quả vị, hay những danh phận được lập ra trên đối với Phật đều là không có. V́ nếu ḿnh muốn tu, muốn chứng được những quả vị trên đều không phải tu Phật và cũng sẽ không bao giờ thành v́ muốn như vậy là chấp vào h́nh tướng, h́nh sắc rồi.

NP nghĩ là khi tu cũng vậy, nếu ḿnh tu hành mà ḿnh mong cầu sẽ được lên Niết Bàn th́ NP nghĩ rằng ḿnh sẽ khó mà lên v́ Niết Bàn thật sự v́ khi ḿnh tu, ḿnh lo nghĩ đến Niết Bàn th́ tâm ḿnh trụ vào h́nh tướng rồi. Và như vậy th́ không thể vào Niết Bàn được.   

Và NP nghĩ rằng ở đời này, nếu muốn không có tham, sân, si, th́ tâm ḿnh không thể nào trụ được vào h́nh sắc, v́ nếu không th́ cái tham, cái sân, và cái si vẫn c̣n. Không thể nào diệt được. Cũng như nếu có người nào đó làm ḿnh phật ḷng, và nếu tâm ḿnh trụ vào h́nh tướng th́ ḿnh sẽ nghĩ rằng, nếu ḿnh không trả đủa nó th́ thiệt là mất mặt. Và v́ tâm ḿnh trụ vào h́nh tướng cho nên phản công liền, và cũng v́ như vậy mà có những việc hối tiếc xăy ra. Và v́ thế mà ḿnh lại gánh nghiệp tiếp. Và NP nghĩ rằng nếu tâm không trụ vào h́nh tướng th́ chắc rằng ḿnh không sẽ không tạo nghiệp.

NP có tu luyện về thiền, nhưng NP thấy trong lúc thiền định th́ mặc dù bây giờ NP cũng bớt thấy những h́nh ảnh nhiều, nhưng cũng chưa thể nào dứt được. Và bây giờ NP mới hiểu rằng những h́nh ảnh đó không dứt được bởi v́ tâm vẫn c̣n trụ về h́nh tướng.

Trong này NP thấy chị Linh1331983 nói tại sao tu Mật Tông vẫn nghĩ về h́nh sắc, như Mạn-Đà-La với những h́nh sắc thật rực rỡ, thật là đẹp. Và theo NP nghĩ rằng tu theo đường lối của Mật Tông cũng như là một phương tiện để giúp tu tŕ mà thôi. Giống như NP ngồi thiền vậy đó. Ngồi thiền, luyện được hoả xà th́ ḿnh căm thấy rất khoẻ khoắn. Đầu óc rất tỉnh tảo. Tâm hồn th́ thấy thư thái nhẹ nhàn. Và cũng v́ những lợi điễm này mà bây giờ NP đọc bài kinh Kim Cang mà tự nhiên NP hiễu ra chút xíu.

Mật tông th́ cũng vậy. Nếu chị tu học theo Mật Tông th́ chị cứ quán tưởng màu sắc, v.v… và theo những ǵ thầy dạy. Rồi sau đó khi ḿnh tu một khoảng thời gian, bổng dưng chị hiểu được Phật tâm là ǵ, rồi chị hành tŕ theo đó. Và theo sự hiểu biết riêng của NP thôi nha th́ màu sắc trong những Mạn Đà La là dùng để tu luyện theo đường lối này thôi. C̣n nếu chị đă hiểu về tâm Phật th́ coi như Mật Tông cũng không có, mà Thiền Tông cũng không có, v́ những cái này là Pháp mà thôi. V́ tâm của Phật không có trụ về h́nh sắc, không trụ về pháp. Và cũng v́ vậy mà những vị sư tu theo Mật Tông có nhiều vị có rất nhiều pháp thuật, thần thông quăng đại nhưng v́ chưa thể nào luyện được Phật tâm cho nên vẫn c̣n thù ghét nhau, và lợi dụng thần thông để làm chuyện bậy, v.v….

Và NP nghe thấy nói rằng Kinh Kim Cang được đặt tên như vậy th́ nó rất cứng như Kim Cương, không ǵ có thể phá huỷ nó. Th́ NP tự nhũ thầm là câu này đúng quá, v́ nếu tâm ḿnh không có h́nh sắc th́ đâu có ǵ có thể lay chuyễn được nó. Đây mới đúng là tâm Phật, tâm Kim Cang, mà thật sự tâm Phật, tâm Kim Cang cũng không phải là tâm Phật, tâm Kim Cang.

Không biết NP nói như trên có đúng sai thế nào xin các anh, chị chỉ giáo thêm cho NP.

Thân
NP


Sửa lại bởi Ngoc_Phong : 22 October 2005 lúc 12:54pm


__________________
負 笈 從 師: Phụ Cấp Ṭng Sư (Mang Tráp Theo Thầy)
Quay trở về đầu Xem Ngoc_Phong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ngoc_Phong
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 56 of 78: Đă gửi: 24 October 2005 lúc 4:41am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chào bạn Ngoc_Phong, quí đạo hữu và các bạn,

Kinh Kim-Cang tuy được nhiều người tŕ tụng, nhưng không phải ai cũng ngộ được. Ví dụ câu mà NP viết: “Đây mới đúng là tâm Phật, tâm Kim Cang, mà thật sự tâm Phật, tâm Kim Cang cũng không phải là tâm Phật, tâm Kim Cang.”

Có thể cho đây là một Công thức quán những ǵ có h́nh tướng, để ĺa h́nh tướng có nghĩa không chấp (trụ) CÓ pháp-tướng cũng không chấp (trụ) KHÔNG pháp-tướng. (Phật dậy Pháp c̣n bỏ huống chi không phải Pháp)

Khi chúng ta quán cái “CÓ” và cái “KHÔNG” và không bị nghiêng về phía nào, tức đứng giữa hay gọi là “Trung-quán” lúc đó mới có sự hiểu biết thông suốt.

Bạn NP vừa “Ngộ” về lư theo Kinh là lời Phật dậy và vừa Hành để “Kiến” từng bậc một tiến trên đường Đạo hay nói đang Luân-Xa (chứ không phải Luân-Hồi).

Chúng ta đang sống hàng ngày, có thể nói không ǵ là không danh-sắc, không ǵ là không h́nh-tướng. V́ thế những người tu đa số vẫn phải nương theo Giới Luật, v́ giới luật là Thầy của những người tu và cũng như Phật c̣n trụ thế. (Kinh Di Giáo Phật dậy trước khi nhập Niết-Bàn)

Chúc Ngoc_Phong và các bạn tinh tấn, an vui và tự tại.
PV     

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
TieuDaoAnSi
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 June 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 57 of 78: Đă gửi: 24 October 2005 lúc 7:22am | Đă lưu IP Trích dẫn TieuDaoAnSi

khachdatinh đă viết:
TieuDaoAnSi đă viết:
Tại hạ nhớ có 1 chuyện kể rằng có 1 vị Sư đă từng đắc quả A La Hán mà theo như quả vị chứng đắc đó tức đă lấp đi hết tất cả các cửa sanh tử luân hồi . Thế rồi có người hỏi vị Sư ấy rằng ông đă là bậc A La Hán vậy th́ có c̣n bị vướng vào sanh tử luân hồi nữa hay không ? Vị Sư ấy vừa trả lời "Không ." Lập tức rơi ngay vào ngục Vô Gián . Nếu là bạn th́ lư do là sao lại có chuyện đó ?
Đôi ḍng mạn đàm .
" Hạnh khả hành , phi hành hạnh. Tu vô tu tu, chứng vô chứng chứng ."
TDAS


Woa tốn biết bao nhiêu năm, bao nhiêu kiếp công phu tu hành mà chỉ trả lời sai một cái th́ bị lọt ngay vào ngục ....thôi không ham, làm người thường thấy sướng hơn . Nhưng theo bạn nói đắt quả A la Han đó th́ đả lọt ra khỏi ṿng sinh tử rồi...nếu trả lời không th́ ông ta nói thật có phải nói dối đâu mà bị phạt ....nhưng tu hành mà c̣n thưởng phạt th́ khổ quá .

Tại hạ quả thật pó tay :) , ư tại ngôn ngoại bạn à. Nếu không hiểu được cái ư tứ đằng sau câu chuyện của tại hạ th́ xin đừng trả lời như vậy :).
Thân.
TDAS

__________________
Phật Pháp Vô Biên
Hồi Đầu Thị Ngạn
Quay trở về đầu Xem TieuDaoAnSi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TieuDaoAnSi
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 58 of 78: Đă gửi: 24 October 2005 lúc 11:40am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,

Chào Ngọc Phong,

Ngọc Phong đă viết:
không thể trụ vào bất cứ cái ǵ


Chỉ giữ vững câu này đến chỗ xa ĺa cả nó cho đến không c̣n chỗ xa ĺa rồi ĺa luôn chỗ không c̣n chỗ xa ĺa.

Giải thích chỉ tăng thêm kiến giải, luận bàn chỉ tăng trưởng ngă kiến nếu không v́ người.

Trích dẫn:
Từ người đến Phật chỉ là bỏ lấy
Từ Phật đến người chỉ là lấy bỏ


Chúc Ngọc Phong an lạc,

Chúc mọi người an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
Ngoc_Phong
Học Viên Lớp Phong Thủy
Học Viên Lớp Phong Thủy
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 494
Msg 59 of 78: Đă gửi: 24 October 2005 lúc 12:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn Ngoc_Phong

Chào Anh PhapVan, Anh VuiThoi, và Các Anh, Chị,

Cám ơn anh PhapVan đă chỉ dẫn thêm cho NP về Trung Quán. Sau khi anh nói về sự quán cái Có và cái Không th́ NP mời hiểu thêm được nửa, bằng không th́ mặc dù NP đă hiểu về cái Không của Phật dạy, những cũng c̣n hơi lọng cọng.

NP thấy rằng tuy đă hiểu chút xíu ư của Phật dạy, nhưng nếu đem ra sữ dụng, th́ theo NP nghĩ cũng rất là khó. Không phải dễ. Phải tập từ từ, từng bước nhỏ một như một đức bé nhỏ mới chập chững biết đi thôi. Từ ngày hôm qua, đến hôm nay, NP có thử đem cái lư Không này áp dụng vào thế giới hữu h́nh này th́ mới nhận ra được sự khó khăn và NP nghĩ rằng muốn qua sự khó khăn này là phải có sự tập luyện. Tuy nhiên cũng có trường hợp dễ áp dụng và khi NP áp dụng vào và thấy thành công th́ ḿnh lại thấy ḿnh an lạc, thư thả lắm. Và NP thấy rằng, nếu áp dụng cái lư Không của Phật mà thành công trong thế giới hữu h́nh này th́ NP nghĩ, cái này là ư của riêng của NP thôi nha, ḿnh có lẽ sẽ t́m thấy thế giới Cực Lạc của Đức Phật ở tại nơi đây thôi, không có xa đâu.

Anh PhapVan nói: “Người tu đa số vẫn phải nương theo Giới Luật, v́ giới luật là Thầy của những người tu và cũng như Phật c̣n trụ thế.” Anh PhapVan à, câu này anh trích trong kinh và NP căm thấy đúng quá. Nhưng anh à, h́nh như giới luật cũng chỉ là một phương tiện để dẫn giắt con người đạt được tâm Phật phải không anh? V́ không biết sao NP lại thấy được rằng khi đă có tâm Phật rồi th́ giới luật cũng không c̣n là giới luật nửa. Và khi đă có tâm Phật rồi th́ sự tham lam, thù ghét, ganh đua sẽ không c̣n nửa th́ có giới luật cũng như không có giới luật.

Anh à, h́nh như về sự thương yêu, về t́nh căm cũng vậy. Đối với tâm Không, NP nghĩ cũng là không. Và v́ tâm Không không có t́m căm, sự yêu thương, cho nên mới có thể phát ra được cái t́nh thương tuyệt đỉnh vượt qua không gian và thời gian, mà không có ǵ có thể ngăn căn nổi. Và nó cũng giống như tâm Bồ Đề mà thôi. Và cũng v́ lư do này mà Đức Phật đă có thể hy sinh tánh mạng, thân xác của ḿnh để cứu một con thỏ (NP không nhớ con ǵ) từ nanh vuốt của con hổ.

Và NP nghĩ cũng v́ cái tâm Không này mà người đă đạt được mới có thể làm những chuyện phi thường mà nhiều khi không ai có thể làm được và hiểu được. Và không hiểu được, không giải thích được cũng là đúng v́ nếu lấy cái hữu h́nh đi giải thích cái vô h́nh, cái Không th́ NP nghĩ sẽ không giăi thích nổi. Không biết NP nghĩ như vậy có đúng hay không? Và nếu đúng như vậy th́ thật sự chính NP cũng không hiểu nổi tại sao NP lại có thể nói được như vậy. Mô Phật.

Anh VuiThoi, khi post bài lên th́ thấy Anh chỉ dẫn cho NP biết thêm. Đọc một lần th́ không hiểu anh chỉ dẫn cho NP cái ǵ nửa. Nhưng đọc lại lần thứ hai, suy ngẫm lại th́ mới biết lời anh nói mới đúng thật sự là KHÔNG. Cái chữ Không này của Đức Phật NP nghĩ là khi thấm rồi mới thấy cái sự vi diệu. Và khi ḿnh đă luyện được một chữ KHÔNG này thôi, NP nghĩ là ḿnh đă hoàn toàn được giăi thoát rồi, và NP nghĩ rằng khi thân xác phàm tục của ḿnh trở về vói cát bụi th́ ḿnh cũng có thể biết được linh hồn ḿnh sẽ đi về đâu phải không anh?

Một lần nửa, NP cám ơn anh PhapVan, anh VuiThoi nhiều, nhiều lắm đă giúp đở cho NP tăng thêm sự hiểu biết về chữ KHÔNG. Chúc các anh một ngày vui vẽ.

Kính
NP


__________________
負 笈 從 師: Phụ Cấp Ṭng Sư (Mang Tráp Theo Thầy)
Quay trở về đầu Xem Ngoc_Phong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ngoc_Phong
 
minhtam
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 132
Msg 60 of 78: Đă gửi: 25 October 2005 lúc 10:59am | Đă lưu IP Trích dẫn minhtam

vuithoi đă viết:
Kính chào mọi người,

Chào Ngọc Phong,

Ngọc Phong đă viết:
không thể trụ vào bất cứ cái ǵ


Chỉ giữ vững câu này đến chỗ xa ĺa cả nó cho đến không c̣n chỗ xa ĺa rồi ĺa luôn chỗ không c̣n chỗ xa ĺa.


Chúc mọi người an lạc,

vuithoi



Kính chào anh Vui Thoi ,

Câu trên cho thấy vẫn chưa là thấu đáo về nghĩa lư KHÔNG , vẫn c̣n vọng tưởng v́ vẫn c̣n thấy có chỗ ĺa luôn chỗ không c̣n chỗ xa ĺa . Nếu dụng công như vậy vẫn c̣n trong lưới giăng của vọng tưởng và bản ngă vẫn c̣n chi phối tâm thức . Người mà đă nhập Định rồi th́ không c̣n thấy bản thể nữa , Tâm đă vô ngă nên không c̣n ư niệm xa ĺa hay không xa ĺa ǵ nữa , tuy một mà là toàn thể tất cả .
Vài ḍng tản mạn .

TT Thích Minh Tâm


Quay trở về đầu Xem minhtam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhtam
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.6797 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO