Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 224 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Kinh Kim Cang-những câu chuyện liên quan Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 1 of 78: Đă gửi: 13 April 2005 lúc 11:07am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính chào quí vị,
“T̀M HIỂU KINH KIM CANG” của bác QuangQuy và “Kim Cương Bát Nhă Ba La Mật Kinh” của bác cungtubatvo - hưởng ứng theo PV xin lược chép lại truyện kể từ một vị Tu sĩ:

Vào khoảng năm 1978 , Thầy được một gia đ́nh về Chùa thỉnh thầy chữa một người bệnh bị Ma nhập. Người bệnh này đă được nhiều Pháp sư chữa, nhưng bệnh chỉ thuyên giảm chút ít sau đó bị lại, có phần nặng thêm. Nhận lời, Thầy đến gia đ́nh người bị bệnh tụng Kinh Kim Cang. Sau hồi khai kinh một đoạn, bỗng nhiên người bệnh dở chứng la hét om x̣m, chạy xuống bếp xách con dao bầu trên tay múa may trước bàn thờ Phật chỗ Thầy đang tụng, như muốn chém Thầy.Bên ngoài hàng xóm họ coi đông lắm, không ai dám can ngăn. Trong Thầy thoáng phần hốt hoảng, giây lát im lặng Thầy thầm khấn cầu xin Phật và Thầy Tổ gia hộ tụng niệm hết Kinh này. Thầy tiếp tục và đem hết tinh lực tŕ tụng gần hết cuốn kinh th́ người bệnh từ từ lui lại phía sau, bỏ dao xuống và qú sụp xuống lậy Phật sau đó khóc nức nở. Bên ngoài mọi người reo ḥ “con Ma đă thua ông Thầy”, Thầy vẫn nhiếp tâm chuyển Kinh hết cuốn. Từ đó người bị bệnh, bệnh giảm dần và hết.
Vài hàng kể lại.    
PV
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 2 of 78: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 4:16am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

PV có người bạn kể lại câu chuyện:
Cuối năm 1998 tôi có đi công tác ở một thành phố ven biển miền trung, nghỉ tại khách sạn. Sau buổi làm việc vào buổi sáng, t́nh cờ ghé ngang qua một hiệu bán Hương lại bán cả kinh sách và tôi thỉnh quyển Kinh Kim Cang Chư Gia, dịch giả Trần Huỳnh. Trưa về Khách sạn, suốt buổi chiều tôi đọc Kinh đặc biệt đến phần Tâm chú Kim Cang th́ niệm đi lại rất nhiều lần. Như thường lệ, buổi sáng hôm sau tôi xuống nhà hàng ăn sáng, thật ngạc nhiên không giống như mọi hôm, chỉ có mỗi một ḿnh thôi.
Nhân viên phục vụ nhà hàng của KS nói: “hôm nay tất cả mọi người ở KS đến để chỉ phục vụ một ḿnh Anh – đây là lần đầu tiên KS chỉ có một khách duy nhất ngủ qua đêm kể từ khi thành lập tới nay ”. Ḿnh cũng cũng không hiểu v́ sao ! Sau khi ăn xong, lại được Giám Đốc KS mời lên nói chuyện, cứ phân vân măi – khi trở về pḥng nh́n thấy Kinh Kim Cương và bỗng hiểu ra phần nào.
Vài hàng kể lại .    
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 3 of 78: Đă gửi: 14 April 2005 lúc 10:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chuyện kể có một ông ở Sài G̣n, gia đ́nh sản xuất kinh doanh , bản thân ông ta có hành nghề Pháp Sư. Do làm ăn thua lỗ, muôn bán căn nhà ở mặt tiền đường để trang trải nợ nần và mua được căn nhà khác rộng hơn trong hẻm, đồng thời c̣n dôi ra một ít vốn. Nhưng rao bán nhà măi không được. Cuối cùng người này nhờ một vị Thầy đến giúp (vị Thầy này là huynh đệ kết giao) , và nói rằng:
-     Đệ muốn bán căn nhà này để trang trải nợ nần.
Vị Thầy kia nói: Ông có hành nghề Pháp Sư, hàng ngày tụng kinh chú th́ căn nhà này khó bán lắm! Nếu bán đi th́ thần linh, hộ pháp ở đâu ?
-     Đệ bán được nhà, có tiền sẽ cất riêng một Am nhỏ để thờ.
-     Được, nếu vậy tôi sẽ giúp ông - vị Thầy nói.
Sau đó vị Thầy làm lễ cầu xin ơn trên gia hộ. Đúng một tuần sau có người lại hỏi mua với giá cao. Người chủ bán được nhà, rất may lại được một người hàng xóm nhường rẻ lại mảnh đất cách vài căn nhà đă bán đủ diện tích để xây Am thờ. C̣n nhà ở và sản xuất th́ người chủ mua cách đó khoảng chục căn nhà, ở sâu vào trong đất rất rộng và dư ra được một số vốn.

Thời gian sau một tháng, người Thầy đến thăm hỏi: sao chưa thấy xây Am thờ ? . Người chủ trả lời: Đệ bán mảnh đất đó rồi (bán lời gấp ba lần), c̣n Thờ Phật và thầy tổ đệ thờ tại nhà. Vị Thầy nói: ông đă thề nguyện trước Phật và Thầy Tổ, vậy mà lại làm sái. Người chủ chống chế: thôi th́ bề trên cũng hỉ xả!

Một năm sau người chủ bỗng ngă bệnh, chữa khắp nhưng không khỏi v́ bị u ác tính vùng bụng- nằm một chỗ đă gần một năm, cứ đêm đến la hét om x̣m, hai tay tự đấm ngực, thân thể co rút lại - tiền của gia đ́nh cứ thế đi ra. Huynh đệ kết giao-đồng môn, Thầy chùa đến tụng kinh cũng đều bó tay, cuối cùng t́m đến vị Thầy đă giúp nhờ đến cúng. Nhưng vị Thầy từ chối. Sau đó người vợ đến nhờ vị Thầy và được vị Thầy chỉ: Chị về dâng lễ đến chùa và Thỉnh Sư đến cầu kinh, nhớ cầu Kinh Kim Cang ba đêm liên tục, bằng mọi giá cầu thỉnh được Sư về tụng Kinh Kim Cang ! Người Vợ về thực hiện đúng vậy, đă thỉnh được Thầy chùa tụng Kinh Kim Cang - chỉ sau hai đêm tụng Kinh Kim Cang là người chủ nhắm mắt xuôi tay.

Vài hàng kể lại.
PV   
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 4 of 78: Đă gửi: 15 April 2005 lúc 3:20am | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy


Tấm ḷng của bác Phap Van thật đáng kính.
Học hỏi được từ bác rất nhiều điều!

Kính Mến!!!
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 5 of 78: Đă gửi: 16 April 2005 lúc 10:35am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Bác QuangQuy kính, PV chia xẻ và học hỏi cùng mọi người!
Kính Mến!

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 6 of 78: Đă gửi: 16 April 2005 lúc 9:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Cũng tiếp câu chuyện của vị tu sĩ trên:
Ở Huyện bên, có cô bé tuổi chừng mười tám đôi mưoi, không biết v́ lư do ǵ mà tự vẫn bên gốc cây ở ngă ba đường làng. Cứ tối đến lúc vắng vẻ hoặc về đêm là hồn linh cô bé phảng phất xuất hiện. Mọi người trong làng cũng đă kêu cầu, cúng bái nhưng vẫn không ăn thua ǵ. Cuối cùng mọi người bàn và đến chùa nơi có vị Tu sĩ trên chủ tŕ, thỉnh về làng giải oan giúp. Nhận lời, vị Thầy Tu lập đàn cầu cầu siêu, trong đó có Tụng Kinh Kim Cang. Sau thời Kinh vị Thầy quán tưởng từ trên không hạ xuống một chiếc Nôi và Cô bé đó bám vào chiếc Nôi từ từ kéo lên - từ đấy ngă ba đường làng lại b́nh yên như xưa.
Vài hàng kể lại
PV
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 7 of 78: Đă gửi: 16 April 2005 lúc 11:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

PV chép lại về Đạt Ma Tổ Sư truyền lại bốn hạnh nhập đạo đại thừa cho bốn đệ tử trong đó có ngài Tuệ Khả như sau:

“Pháp môn nhập đạo có rất nhiều, nhưng nói tổng quát, không ngoài hai loại: Một là lư nhập, hai là hạnh nhập. Lư nhập nghĩa là mượn giáo lư mà ngộ tâm tông, tin sâu, bỏ cả sinh mệnh. Cùng một chân tánh, nhưng v́ bị khách trần vọng tưởng che lấp, nên chân tánh không thể hiện lộ. Phải bỏ vọng má qui chân, ngưng trụ nh́n vào vách, không ta không người. Phàm bậc thánh nhân, kiên trụ, không dời đổi, việc này so với lư u minh không có phân biệt. Tịch nhiên vô vi, nên gọi là Lư Nhập.

Hạnh có bốn: một là báo oan hạnh, hai là tùy duyên hạnh, ba là vô sở cầu hạnh, bốn là xứng pháp hạnh.

Gọi là báo oan hạnh nghĩa là, phàm người tu đạo, lúc bị khổ, th́ nên nghĩ rằng, ta từ vô số kiếp xưa, bỏ gốc theo ngọn, trôi nổi đuổi theo những cái có, gây ra nhiều oán hận, tạo ra những tai hại cho người khác không biết bao nhiêu mà kể. Ngày nay, tuy không phạm đạo đức, mà chịu khổ là do nhân ác đă gieo bao nhiêu kiếp trước, mà không phải do người do trời gây cho ta. Nên cam tâm nhận lănh, không hề oán hận ai. Lúc quán xét như vậy, tương ứng với lư, nương theo oan trái mà vào nên gọi là báo oan hạnh.

Tùy duyên hạnh nghĩa là chúng sinh vốn vô ngă, chỉ theo duyên nghiệp mà chuyển luân, khổ vui đều nhận lănh, thảy đều do duyên sinh. Nếu được những việc vinh dự hơn người, đều do nhân lành quá khứ chiêu cảm. Duyên hết th́ hoàn không, có ǵ mà vui mừng? Được hay mất đều tùy theo duyên trước chớ tâm không hề tăng hay giảm. Gió vui không động tâm, âm thầm thuận theo đạo, đó gọi là tùy duyên hạnh.

Vô sở cầu hạnh nghĩa là, người đời thường mê lầm nên việc ǵ cũng tham đắm. Người trí hiểu được lư chân, an tâm vô vi, tất cả cái đó đều là không, nên không cầu mong điều ǵ ở trong tam giới, ví như ở trong nhà lửa, có thân đều khổ, có ai được an ? Thông suốt điểm này, dứt niệm không cầu, v́ thế kinh viết: “Có mong cầu là có đau khổ, không mong cầu mới an vui.” Đó chính là không mong cầu, thật sự là đạo hạnh của người cầu đạo, v́ thế gọi là vô sở cầu hạnh.

Xứng pháp hạnh nghĩa là, lư của tánh là thanh tịnh, v́ thế gọi là pháp. Cái lư này cho là mọi h́nh tướng đều không, không nhiễm, không trước, không đây, không đó. Kinh nói: “Pháp không có ta, nên dời ta dơ bẩn.” Người trí tin hiểu lư này, nên cân nhắc theo pháp mà hành. Pháp thể vốn không tiếc thân mạng, tài sản; cúng dường, bố thí, tâm không tiếc rẻ; hiểu rơ ba cái không, không nương tựa, không bám víu, khi tâm không dơ mới xứng đáng hóa độ chúng sinh, mà không giữ tướng. Đây là làm cho chính ḿnh, cũng lợi cho người. Trong đạo Bổ Đề trang nghiêm, đàn thí cũng vậy, dư ngũ cũng thế. Muốn trừ vọng tưởng nên tu lục độ, mà chẳng có ǵ để tu, gọi là xứng pháp hạnh.” (Nguyên tác “ĐẠT MA TỔ SƯ TRUYỆN” Thanh Khê Đạo Nhân đời Minh trứ tác, Mân Bi hiệu khám - ĐẠT MA ĐÔNG DU KƯ, Nguyễn Anh Vũ & Vơ Kim Đồng biên dịch; NXBVHTT năm 2004 – trang 1185, 1186.)

PV
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 8 of 78: Đă gửi: 19 April 2005 lúc 3:00am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

PV xin chép lại đoạn Ngài Đại Sư Huệ Năng chuẩn bị trước khi ĐI đă truyền bài kệ cho các đệ tử, y đó tu hành.

“Tổ truyền bài kệ rằng: Hết thẩy muôn pháp không có pháp nào là pháp chân thật, đừng có coi nó là chân thật, nếu coi nó là chân thật th́ sự coi đó chẳng chân thật hết, nếu tự biết chính ở nơi ḿnh có cái chân thực mà ĺa các cái giả kia đi, tức là cái tâm chân thực đó. Tâm ḿnh chẳng ĺa những cái giả th́ những cái giả đó không phải là chân c̣n thấy chân đâu nữa. Giống có t́nh tự nhiên có động, giống vô t́nh mới chẳng biết động. Nếu cái tu cái hạnh bất động tức là cái vật bất động thật trong chỗ động có cái bất động, hiểu lầm chẳng cử động ǵ là cái bất động, cũng như không t́nh th́ không có Phật chủng. Tài phân biệt mọi tướng là cái bất động đệ nhất nghĩa là hễ thấy được như thế tức là tác dụng của chân như. Ai nấy người học đạo phải gắng hết sức để ư đừng ở trong cái cửa Đại thừa mà vẫn chấp cái trí thấy có sinh tử. Ai nghe nói hiểu đúng mới có thể cùng bàn nghĩa Phật được. Nếu thực chẳng hiểu đúng, cũng nên chắp tay tỏ ư kính khiến cho hoan hỷ. Tông này nguyên không cho tranh chấp; tranh chấp tức là sai ư đạo, chấp pháp môn tranh chấp tự tính ch́m đắm cầu sinh tử”.

(LỤC TỔ ĐÀN KINH-nguyên tác Huệ Năng Đại Sư ; Biên dịch Thiều Chửu-NXBTG năm 2003, trng 88, 89)



Sửa lại bởi phapvan : 19 April 2005 lúc 3:01am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 9 of 78: Đă gửi: 19 April 2005 lúc 3:45am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

Chào anh PhapVan
Xin được góp vài câu:
"Ưng vô sở trụ nhi sanh Kỳ Tâm"
'Trực chỉ Nhân Tâm kiến Tánh thành Phật"

Chưa biết anh đă xem qua Website này chưa?

http://www3.thientongvietnam.info/

Thân chào anh
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 10 of 78: Đă gửi: 19 April 2005 lúc 9:33am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Chào anh ThienNhan

Cảm ơn anh thiennhan tham gia và giới thiệu trang Website rất nhiều Kinh Luật Luận.
Kính anh     

Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
cungtubatvo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 7
Msg 11 of 78: Đă gửi: 19 April 2005 lúc 9:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn cungtubatvo


   Kính chào Pháp Vân,
   Ctbv tôi không biết về công năng của kinh Kim Cương về việc trị ma, trị bệnh, kiếm tiền ...nhưng tôi cũng có một chuyện này dể góp vui với PV:
   Cách đây vài năm, nhân dịp về SG bán thịt rừng săn được, tôi đă ghé thăm một người bạn củ và được ông ta tặng cho một quyển sách tên là THẾ GIỚI NHẤT HOA. Nhờ quyển sách này tôi được biết : Có một Thiền sư người ĐẠI HÀN tên là SÙNG SƠN, đă ngộ đạo vào năm 1947 hay 1949??? nhờ câu "Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng không tướng tắc kiến Như Lai" ( cuối đoạn thứ 5 trong kinh Kim Cương Bát Nhă Ba La Mật).
    Vị Thiền sư này đă hành đạo ở Nhật 10 năm. Sau đó qua Hoa Kỳ,Anh, Đức, Nga, Bỉ, Ba Lan, Mă lai,Hồng Kông...và đă thành lập hơn 120 cơ sở Phật Giáo.
    Đây là một chuyện có thể kiểm chứng được. Sách in tại Sài G̣n, mới cách đây vài năm. PV thử t́m hiểu xem sao.
    Kính chào
    Cùng Tử Bất Vô.

Quay trở về đầu Xem cungtubatvo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cungtubatvo lần thăm cungtubatvo's Homepage
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 12 of 78: Đă gửi: 21 April 2005 lúc 10:59am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính chào anh Cùng Tử Bất Vô,
Những chuyện PV kể, là chuyện có thật, đây chỉ là công năng phụ bên ngoài. Nhưng nội ngoại dung thông.
Cảm ơn anh đă giới thiệu và hướng dẫn đọc quyển sách THẾ GIỚI NHẤT HOA. PV sẽ t́m đọc và t́m hiểu.

Kính anh
Pháp Vân
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 13 of 78: Đă gửi: 21 April 2005 lúc 11:00am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


PV xin chép trích đoạn Ngài Đại Sư Huệ Năng thuyết(phẩm Bát Nhă) :

“Này các thiện trí thức! Hết thảy các kinh và các văn tự, 12 bộ kinh Đại thừa, Tiểu thừa đều đặt ra tùy theo căn tính lớn nhỏ khác nhau của chúng sinh, do căn tính trí tuệ của chúng sinh hơn kém nhau mà lập nên những kinh giáo đó. Nếu không có người đời th́ muôn pháp tự nhiên chẳng c̣n. V́ thế nên biết vạn Pháp nguyên tự người mà nổi lên. Hết thảy kinh sách v́ người mà nói nó.”

“ Các Thiện tri thức ơi ! Khi chưa ngộ th́ Phật là chúng sinh, khi một niệm ngộ, chúng sinh là Phật. V́ thế nên biết vạn pháp thảy đều ở tâm”

“Các thiện trí thức ơi! Ta ở nơi Nhẫn Ḥa Thượng chỉ nghe một câu là ngộ ngay, là thấy ngay bản tính chân như, v́ thế nên mới đem giáo pháp ấy ra thi hành, khiến cho kẻ học đạo ngộ ngay đạo Bồ Đề ai nấy tự soi vào tâm, tự thấy bản tính. Nếu chẳng tự ngộ th́ phả t́m bậc Đại thiện trí thức hiểu suốt phép tối thượng thừa bảo rơ cho con đường chân chính, bậc thiện trí thức ấy có nhân duyên lớn. Nghĩa là điểm hóa chỉ dẫn khiến được tỏ tính. Hết thẩy thiện pháp nhờ có thiện tri thức mới hay, mở mang ra được. Tam thế chư Phật, 12 bộ kinh, trong tính người ta có nguyên đủ cả, chẳng tự ngộ được, nên phải t́m thiện tri thức chỉ bảo cho thấy được. Con người tự ngộ ra được, chẳng phải cầu ở ngoài. Nếu cứ chấp rằng phải có thiện tri thức mới mong Ngài giải thoát, đó là lầm to. Sao vậy ? V́ trong tâm ḿnh, nó có trí thức tự ngộ, nếu khởi ḷng tà, nghĩ vơ nghĩ vẩn, th́ dù bậc thiện trí thức ở ngoài dậy bảo cũng chẳng thể được. Nếu phát khởi chính thân Bát Nhă mà quán chiếu th́ chỉ trong một xát na (phút chốc), vọng niệm diệt hết. Nếu nhận rơ được tự tính, ngộ một cái là tới nơi Phật ngay”

“ Các thiện trí thức ơi! Dùng trí tuệ mà soi th́ trong ngoài sáng suốt, nhận rơ bản tâm ḿnh. Nếu nhận rơ bản tâm của ḿnh. Nếu nhận rơ bản tâm tức là giải thoát được căn bản. Nếu được giải thoát tức là vào Bát nhă tam muội. Bát nhă tam muội tức là vô niệm (ND chú: không có ư nghĩ hư vọng). Thế nào là vô niệm ? Nghĩa là thấy biết hết thẩy Pháp, mà tâm không dính líu, thế là vô niệm.

Dùng ra th́ tới khắp mọi nơi, mà cũng chẳng dính líu vào nơi nào, cứ để cho cái bản tâm thanh tịnh khiến cho sáu thức ra ngoài sáu cửa, đối với sáu trần không nhiễm không tạp, đi lại tự do, không đụng không vướng, thế tức là Bát nhă Tam muội, tự tại giải thoát, là vô niệm hành. Nếu bỏ mặc trăm vật chẳng nghĩ, khiến cho mối niệm dứt đi, thế tức là bó buộc, tức là biên kiến.

Này các thiện tri thức ! Hễ ngộ được pháp vô niệm th́ suốt hết muôn pháp. Ngộ được phép vô niệm sẽ tới ngôi Phật.”     
    
(LỤC TỔ ĐÀN KINH-nguyên tác Huệ Năng Đại Sư ; Biên dịch Thiều Chửu-NXBTG năm 2003)




Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 14 of 78: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 11:45am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Thêm một chuyện kể về một gia đ́nh có người con gái trong nhà, năm ấy 22 tuổi. Nhà đó ở cạnh một ngôi Chùa sát bên cây Cầu bằng sắt bên rạch Thị Nghè. Cô gái thi thoàng đi chơi về khuya, một bữa nọ cô bé phát bệnh rất kỳ lạ. Gia đ́nh đưa đi Bệnh viện chữa măi cũng không khỏi, sau đó phát hiện ra ra Ma nhập, đă mời đủ Thầy pháp về chữa nhưng vẫn không suy giảm. Đúng năm đó, gia đ́nh lại đi Kinh tế mới ở Định Quán.

Lên vùng kinh tế mới, lại tiếp tục mời Thầy pháp trên Núi chữa. Vị Thầy này tương đối cao tay ấn. Nhưng mỗi lần làm phép chữa đều không có hiệu nghiệm. Thật kỳ lạ, vị thầy vận dụng hết sở học và kinh nghiệm của ḿnh, nhưng lần nào cũng vậy như có ai Án lại không thể thi triển được, kể cả xủ quẻ nhưng cũng không t́m ra. Cuối cùng vị Thầy đó cúng cầu xin ngài Quan Âm xủ một quẻ Quan Âm 5 đồng tiền, khi ra quẻ th́ người Thầy dựng cả tóc gáy. Sau đó vị Thầy hỏi gia chủ: có phải nhà ta trước kia ở gần một ngôi Chùa và trong Chùa có một vị Sư thắt cổ chết. Người nhà chứng thục quả đúng Nhà gần Chùa và hiện vẫn c̣n, gia đ́nh thi thoảng vẫn đi lại, c̣n có vị Sư thắt cổ chết hay không để về kiểm chứng lại.

Người anh trai cô bé về lại Sài g̣n để t́m hiểu, th́ quả đúng như vậy! C̣n vị Thầy lại trở về Núi (Nghe đâu là núi Thất Sơn), để nhờ Sư phụ giúp.
Khi vị Thầy trở lại và người anh cô bé cũng về lại nhà trên vùng kinh tế mới. Vị Thầy sau khi biết rơ sự thực, liền cho gia đ́nh biết vị Sư chết kia đă thành Quỉ đồng thời lại có Ấn lệnh của Phật, do vậy Thầy không đủ khả năng hóa giải. Tuy vậy cũng thử lần cuối, bằng cách cầu hồn nhập vào cô bé muốn ǵ ? và cô bé đă nói (thực chất hồn nhà Sư nói): Cúng ngay cho ta một con Heo ta sẽ tha!
Mừng quá, vị Thầy liền bàn với người nhà làm Heo để cúng. Khi sau nhà mổ Heo để cúng, th́ đúng lúc đó ở nhà trên cô bé hét lên một tiếng ngă vật ra tắt thở. Gia đ́nh và vị Thầy vô cùng hoảng hốt. Sau khi an táng cho cô bé ba ngày, th́ hồn vị Sư đó lại nhập vào người nhà (bà cô) cho biết sau 100 ngày sẽ về bắt thêm 7 người nữa, đồng thời phải lập Miếu thờ ta trước cửa . Một không khí ảm đạm bao trùm cả đại gia đ́nh. Thế rồi lại mời Thầy về trấn yểm, dán Bùa khắp nhà.

Người anh trai cô bé thường mỗi tháng về Sài g̣n mua bán, được người quen giới một vị Thầy pháp sư. Người Thầy nhận lời và đến tại căn nhà sát bên ngôi Chùa t́m hiểu sự t́nh. Người anh kể hết toàn bộ sự việc như trên. Ngay tối đó vị Thầy liền họa lá Bùa hộ pháp và đưa cho người anh bắc nghế dán lên cột sát mái nhà, và họa thêm hai lá đưa cho người anh và mẹ cô bé mang trong người. Đêm đó vị Thầy ngủ lại để sáng sớm mai người nhà cô bé dẫn lên Định Quán. Sáng hôm sau, người anh nói lại với vị Thầy đêm hồi hôm khó ngủ chợt nh́n lên lá Bùa dán trên nóc nhà thấy ánh lửa xẹt ra liên tục một hồi, sau đó tắt. Vị Thầy nói: Nó đă biết, nên phá nhưng không được.
Khi lên tới nơi, vị Thầy nói ra ngay nơi Mộ để hóa giải ngay sau đó mới về nhà. Tới Mộ vị Thầy thấy có 5 cây cọc đóng xuống Mộ. 4 cây đóng 4 góc, c̣n 1 cây đóng chính giữa. Người Thầy nói tội quá sao lại đóng vậy? người anh cho biết: Thầy pháp trên đây nói trấn lại pḥng sau 100 ngày.
Vị Thầy liền làm lễ cúng Kinh Chú tại nơi, sau đó bới nhẹ ít đất trên Mộ đặt lên lá Bùa Lục tự Đại Minh Chơn ngôn và lấp đất lại. Tiếp theo vị Thầy họa Phù và thổi Chú vào từng cây cọc và rút lên hết 5 cây liện ra ngoài. Người nhà lo lắng, vị Thầy nói nếu nó t́m là t́m Tôi. Nếu không rút cọc lên th́ thật là tội lỗi mà cũng chẳng ngăn được họ lên – các vị có biết Ông Tề Thiên khi bị dán chữ này lên c̣n không ra được nhưng được hưởng Phước và sau đó lại được cứu.
(c̣n nữa)
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 15 of 78: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 10:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Xong công việc ngoài Mộ, vừa về vào trong nhà - vị Thầy nói đưa ngay cái Búa cho Thầy. Thầy ra ngoài của nơi gia đ́nh lập Miếu thờ bằng Gỗ phía ngoài. Vị Thầy họa phù và niệm chú Kim Cang thần vào Miếu thờ, sau đó lấy búa đập phá xong, nói người nhà dọn liệng ra ngoài để đốt. Vị Thầy c̣n ở lại 3 hôm tụng kinh chú liên tục. Đồng thời gỡ tất cả những lá Bùa đă dán khắp nhà. Ở trên bàn thờ của gia chủ c̣n có một vuông vải Bùa in ấn, được gia chủ cho biết của một vị Thầy cho mượn tạm để trên bàn thờ-dặn ḍ người nhà trả lại cho vị Thầy kia.

Hoàn tất mọi việc, người nhà thắc mắc nhờ Thầy giải đáp hộ, v́ sao vị Sư nhập vào cô bé đă nói : Cúng ngay cho ta một con Heo ta sẽ tha! . Gia đ́nh và vị Thầy đang chữa y lệnh mà cháu bé chết ngay liền sau lúc mổ Heo ?
Vị Thầy đáp: Đây là hồn vị Sư tu thần chú lâu năm, v́ một lư do nào đó Sư đă thắt cổ tự tử chết do mang nặng sát nhiệp, sau chết thành Quỉ lại mang sẵn trong tâm thức tà kiến và vị Sư này đi bắt Hồn những người trẻ tuổi c̣n trong trắng để truyền Đạo (theo cách hiểu của Sư đó). Sở dĩ hồn vị Sư bắt hồn cô bé măi không được v́ nhà ta vẫn đang thờ Phật, thờ Thánh thần, Phước c̣n dầy nên các vị Thần cản lại không cho phép bắt. Nhưng v́ người nhà mắc lừa Nó, nên khi mổ Heo th́ ngay lúc đó Phước gia đ́nh tự nhiên suy giảm v́ Sát nghiệp, lợi dụng trong tích tắc Nó bắt ngay hồn cô bé mà Thánh thần không thể can thiệp được nữa. Tôi đă thỉnh Kim Cang thần, nhờ tiếp dẫn hồn vị Sư về non tu hành rồi, gia đ́nh không phải sợ nữa!

Gia đ́nh nghe xong mới vỡ lẽ ra, người anh liền kể lại chuyện gia đ́nh cho vị Thầy nghe. Gia đ́nh tôi trước sống ở bên Miên đă lâu, có theo một vị Thầy thờ Tam thái tử và tôi thường lấy xe mô vi lét chở Thầy đi chữa bệnh cứu người. Khi chiến tranh biên giới Việt - Miên xẩy ra, vị Thầy đó t́m cách dẫn toàn bộ gia đ́nh tôi và một số người nữa về Viện Nam. Có lần để tránh lính Khờ Me, Thầy liền họa bùa vào tay tôi rồi dắt tôi đi, kéo theo đoàn người rồi về chót lọt Việt Nam. Về Sài g̣n gia đ́nh tôi mua lại căn nhà gần ngôi Chùa hiện nay, định cư lại sinh sống nơi đây. Vị Thầy đó lại trở về núi Cấm tu, thi thoảng vài ba tháng có xuống thăm gia đ́nh. Và lần cuối thăm gia đ́nh, trước khi đi Thầy có nói: đưa tay cho Thầy xem, xem xong Thầy liền lấy điếu thuốc rê đang hút trên miệng họa chữ vào tay tôi, và bảo sau này gia đ́nh con sẽ gặp nạn nhưng được cứu. Thầy đi chuyến này là đi luôn (Tịch).
Âu cũng là duyên nghiệp !

Thời gia độ tháng sau người anh về Sài g̣n t́m đến vị Thầy đă giúp gia đ́nh ḿnh, kể rằng: Thầy về được vài ngày th́ bà cô trong nhà tự nhiên lên đồng mệnh danh hồn cô bé về nói chuyện báo lại gia đ́nh: hồn rất mừng v́ đă được cứu, giờ được theo Phật bà về núi tu hành đến để giă từ gia đ́nh. Gia đ́nh vui mừng khôn xiết, nỗi lo liền quẳng đi!    
Vài hàng kể lại


Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 16 of 78: Đă gửi: 03 May 2005 lúc 1:34am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

Chào anh PhapVan
Phật pháp vô biên
chỉ khi người nào có hiểu biết th́ mới tin, c̣n th́ người đời cứ ch́m trong mê muội, gặp nạn chỉ trông nhờ vào Ân Phúc, hay đành chịu chết trong đau khổ thôi.
Code:
Sở dĩ hồn vị Sư bắt hồn cô bé măi không được v́ nhà ta vẫn đang thờ Phật, thờ Thánh thần, Phước c̣n dầy nên các vị Thần cản lại không cho phép bắt.

Phúc thay cho những kẻ TIN mà gặp
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 17 of 78: Đă gửi: 04 May 2005 lúc 12:30am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan


Kính chào anh ThienNhan,
Pháp Phật vô cùng nhiệm màu
Số phận của chúng ta, do chính chúng ta quyết định!
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
thiennhan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 634
Msg 18 of 78: Đă gửi: 04 May 2005 lúc 11:18am | Đă lưu IP Trích dẫn thiennhan

Kính chào anh PhapVan
Anh đă viết:
Code:
Số phận của chúng ta, do chính chúng ta quyết định!

Thật là rất chí lư, nhà Phật có nói về Nghiệp, Nhân, Quả, th́ cũng là như anh nói vậy.
kính chào anh
Quay trở về đầu Xem thiennhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thiennhan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 19 of 78: Đă gửi: 14 May 2005 lúc 11:48am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Cách đây khoảng hơn 20 năm, có một chàng trai theo bạn học môn phái Thần quyền của một Thầy ở SG. Người này học rất chuyên cần, được Thầy thương mến – chuyên cần đến nỗi suốt ngày ở trong pḥng vẽ Bùa, quên cả ăn uống và chỉ ăn vào ban đêm. Gia đ́nh bỗng thấy ông này đổi tính sinh hoạt lại bất thường, liền nghi ngờ và mời bạn đồng môn của ông này về hỏi thăm, th́ ra học quá bị Tẩu-hỏa. Chúng bạn liền đem sở học ḿnh ra chữa nhưng cũng chẳng ăn thua ǵ, không những thế cứ bạn đồng môn vào pḥng là ông này khua tay vẽ Bùa trong không trung rồi búng vào ngực bạn ḿnh, chúng bạn đều thấy cứ mỗi lần búng tay của ông Tẩu-hỏa là một lần ngực nhói đau. Mọi người bàn nhau đến Sư phụ nhưng Sư phụ rồi cũng bó tay. Gia đ́nh thấy thế thỉnh nhiều Pháp sư về nhà, cũng chả ăn thua ǵ.
        Trong pḥng ông Tẩu-hoả mùi hôi hám nồng nặc, đă ba bốn tháng mà không tắm. Người cha thấy thế vào pḥng lấy đồ đi giặt c̣n bị ông này dọa ăn thịt, thế rồi không ai dám động đến nữa, c̣n ông ta ban ngày mải mê vẽ Bùa, đêm đến mới ăn cơm.

       Có người quen mách đến một vị Thầy, vị này nhận lời đến xem thực hư. Sau khi quan sát, liền nói gia đ́nh: nấu ngay một nồi nước tắm lá thơm, sau đó vị Thầy tụng niệm Kinh Chú đối trước bàn thờ của gia đ́nh. Nồi nước tắm lá thơm nấu xong cũng được mang lên chỗ vị Thầy đang cúng. Người Thầy tŕ Chú Kim Cang vào nồi Nước lá.
       Cúng xong vị Thầy cùng người nhà đến pḥng ông Tẩu-hỏa, ông này nh́n thấy vị Thầy tự nhiên biến sắc. Vị Thầy chỉ vào mặt ông Tẩu-hỏa và nói: đi tắm cho sạch sẽ. Ông Tẩu-hỏa co dúm lại đáp: không tắm, sợ nước lắm. Vị Thầy liền hét lên một tiếng, bước nhanh tới nắm đầu ông Tẩu-hỏa gh́ xuống đồng thời người nhà vào hai người xốc nách giữ chặt hai tay. Tay trái người Thầy gh́ đầu người bệnh xuống, tay phải kiết vẽ Bùa chỉ trên đầu và miệng niệm Chú Kim Cang đủ 21 biến xả trên đỉnh đầu - người bệnh bỗng bừng tỉnh và hỏi: có chuyện ǵ mà phải giữ chặt tôi như vậy? Sau đó dẫn người bệnh đi tắm. Vị Thầy soạn toàn bộ sách mà ông Tẩu-hỏa vẽ ra xem th́ thấy vẽ Bùa sai lạc hết so với lúc chưa bị bệnh, liền đem đốt hết.

     Vị Thầy ở lại nhà người bệnh đúng một tháng, hàng ngày tụng niệm Kinh Chú và nấu nước lá đích thân vị Thầy tắm cho người bệnh. Bệnh coi như đă hết, vị Thầy dặn người anh trai người bệnh: cứ một tuần ông đưa em ông đến chùa để nghe kinh và dẫn đến ngay chỗ Đại Hồng Chung, khi nhà Chùa gióng Chuông để em ông trở lại cái Thức b́nh thường.

     Độ tháng sau, vị Thầy trở lại th́ người bệnh có dấu hiệu tái phát. Vị Thầy được người anh cho biết, v́ bận làm ăn nên quên không dẫn em đi được. Vị Thầy lại chữa thêm ba ngày nữa, đồng thời dặn người nhà cố gắng đưa người bệnh lên Chùa hàng tuần để nghe kinh. Thời gian vài tháng sau vị Thầy lại đến thăm và được gia đ́nh cho biết, người bệnh phát bệnh trở lại rồi bỏ nhà không biết đi đâu, biệt tích cho đến tận bây giờ!

Vài hàng kể lại     


Sửa lại bởi phapvan : 14 May 2005 lúc 11:50am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 20 of 78: Đă gửi: 15 May 2005 lúc 1:29am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

      Xin kể một chuyện về một gia đ́nh, trong đó người cha học Bùa phép c̣n người con học Thần quyền, hay nhậu nhẹt. Sau này gia đ́nh thường gặp nạn tai, trong nhà người th́ ma ám, người th́ ngơ ngơ ngáo ngáo c̣n đứa con Thần quyền th́ hay nổi điên đánh vợ con và mắng nhiếc cả cha mẹ. Đó là hậu quả của việc học sái chánh pháp, không làm chủ được bản thân, làm khổ gia đ́nh, khổ vợ con.

        Trong gia đ́nh thấy thế, liền nhờ một vị Thầy đến giúp. Vị Thầy giúp người cha trước bằng cách đến cúng giải oan nghiệt trước bàn thờ Cửu-huyền Thất-tổ, Vị Thầy yêu cầu người cha lên bàn thờ sám hối đồng thời hóa giải hết Bùa phép.

        C̣n người con học Thần quyền (ở riêng khác nhà cha mẹ), thấy thế cũng đến nhờ vị Thầy giải giúp. Vị Thầy liền nói ông học Thần quyền lại hay nhậu nhẹt, âm tà trong người không làm chủ bản thân nên hay đánh vợ con, chởi cha mắng mẹ tội lỗi rẫy đầy. Muốn Tôi cứu phải qua nhà cha mẹ sám hối với Cửu-huyền Thất-tổ cùng với cha mẹ trong ba đêm liên tiếp, được vậy tôi sẽ cứu!
Lúc đó người con liền ứng khẩu, mắt th́ trợn trừng (thực chất ông thần nhập hỏi) và hỏi: chữa hết không?
Vị Thầy: Không những chữa hết mà c̣n đưa ông Thần về núi với oai linh Mật pháp Chuẩn Đề.
        Ngay khi đó người con liền rùng ḿnh, co rút người lại. Người con lại nói: Tôi lậy sám hối ở nhà tôi, đâu cần phải qua nhà cha tôi.
Không được, phải qua sám hối với Cha Mẽ và Cửu-huyền Thất-tổ - vị Thầy nhắc lại.

        Cuối cùng người con không qua, có lẽ v́ ông Thần không muốn ra khi đă mượn được xác đệ tử.
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 

Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.0000 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO