Tác giả |
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 61 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 4:27am | Đă lưu IP
|
|
|
49
PHẨM CHẤT RIÊNG BIỆT GIỮA
VĂN XƯƠNG VÀ VĂN KHÚC
Hai cung Th́n Tuất là 2 vị trí xuất phát
cho 3 bộ trung tinh chính yếu là Long
Phượng (biểu tượng cho năm) Tả Hữu ( tháng) Xương Khúc (giờ) theo luật dương
thuận âm nghịch mà đi. Trên danh nghĩa dương là quân, âm là
thần nhưng sự khắc chế của ngũ hành th́ Tây (Kim) khắc Đông ( Mộc) nên Phượng
Các, Hữu bật và Văn Xương cùng phát xuất từ Tây qua Đông đều có tính cách trội hơn Long Tŕ, Tả Phù và Văn Khúc.
Bộ Long Phượng là bộ mặt của Tam Hợp Thái Tuế, nhưng
với người tuổi âm mới đủ 4 sao Long Phượng Hổ Cái là quí cách của người được
định mệnh giao phó trách nhiệm để làm việc cao cả. Người tuổi dương chỉ có 3,
nhường Phượng các cho đối phương (Tuế Phá) theo tinh thần mă thượng gọi là khen
ngợi tư cách và bảo đảm cho bản thân những khi dám ra mặt chống chọi (Giải thần
luôn luôn sát nách với Phượng Các) .
Hữu bật đi từ chỗ tối ra chỗ sáng có ư chí
quật cường vơ dũng tranh đấu thực lực khác hẳn bạch diện thư sinh Tả Phù chỉ là
hiền thần trợ tá trung thành. Hai sao thoát thai của Tả Hữu cũng cùng tính
cách. Tam thai chỉ là danh vị cao đẹp trên chánh nghĩa ban thưởng cho người có
công lớn như Thái Sư, Thái Phó, Thái Bảo. Bát toạ sao của quỹ đạo Hữu bật là 8 ngôi chánh yếu như thượng thọ Tổng
Trưởng có thực lực điều khiển một nội các.
C̣n Xương Khúc thường được bao gồm là bộ
văn học, người nào mà Mệnh hay Thân có 1 sao đó đều được dự
phần hănh diện gịng dơi nho gia. Nhưng giữa 2 chữ vẫn có
một ư nghĩa cách biệt cần phải phân tách đâu là giá trị trung thực. Văn Xương
là tên một vị học giả được đề tặng là Đế
quân về văn học, đủ mọi vẻ thông thái thịnh đẹp như ư nghĩa của chữ “
Xương” hán tự. C̣n Khúc là 1 đọan , Văn
Khúc là một bản đàn, bài thơ, một vở kịch chứa đựng nhiều t́nh tiết nghệ thuật:
tức là cả Văn Xương bao gồm cả Văn Khúc như thầy với tṛ.
Sửa lại bởi Helen : 25 May 2007 lúc 4:27am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 62 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 4:28am | Đă lưu IP
|
|
|
50
Trong mỗi lá số nếu là giờ âm th́ Văn khúc
đứng chùm theo Văn Xương trong thế tam hợp, thầy tṛ biểu dương lực luợng. Trái lại giờ dương th́ Văn
khúc đứng ở thế nghịch địa không bao giờ quên để hai
sao phụ thuộc là Thai toạ Phong cáo thay mặt đề cao Văn Xương lỗi lạc là
bậc tam công xứng đáng được phong tặng ấn tín một vị nguyên huân (Thai Phụ
Phong cáo xuất phát từ Văn Khúc đến nhập vào tam hợp của Văn Xương).
Đến ngay hai sao thuộc quỹ đạo của Xương
Khúc cũng thấy sự khác biệt tính cách: Ân Quang là một phần
thưởng vinh dự sáng ngời, Thiên Quí là một bảo vật giá trị mà thôi. Tóm lại Văn Xương là bao gồm cả một nền văn
học, Văn khúc là một khoa mỹ thuật.
Cụ Sào Nam là một văn khoa chính phái sanh năm Đinh Măo ngày 11 tháng 5 giờ Sửu. Thân cụ nêu cao danh nghĩa với Thiên Lương
Long Phượng Hổ Cái.Bộ âm dương tuy ở trong t́nh trạng đen tối
thiết tưởng bộ Tuần Triệt quí giá này vô cùng hữu ích cho Thái âm xứng danh
phẩm cách. Văn Xương Hoá Quyền ở Quan, Hoá Khoa ở Tài làm ǵ
mà không măo cao áo gấm ở chốn triều đ́nh (Thai Phụ Phong Cáo ở Thân). Chỉ có một
vị trí Tang môn (Mệnh) và Thiên Đồng ở Quan cụ xoay hẳn chí
hướng để lại ngày nay một số tác phẩm quí
giá sánh với Thai Phụ Phong Cáo của một Thiên Lương Xương Khúc đă
được nhà đại văn hào Lương Khải
Siêu hết lời khen ngợi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 63 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 7:42am | Đă lưu IP
|
|
|
51
NHỮNG MÀN CẢNH PHÁT SINH
LIÊM THAM TỴ HỢI
VÀ LIÊM SÁT SỬU MÙI
Liêm Tham Tỵ Hợi là h́nh ngục, Liêm Sát Sửu
Mùi là chết đường. Vậy nguyên nhân nào mà có những trường hợp đó ?
Nh́n vào địa bàn từ vi phân chia 12 cung
âm dương với 14 chính tinh chiếm đóng vị trí. Riêng bộ Nhật Nguyệt tŕnh bày dể
thấy đầy đủ ư nghĩa tư cách chu đáo hơn
hết. Thái Dương phải ở dương cung và Thái âm phải ở âm cung, đù rằng lạc hăm vẫn xứng đáng phẩm hạnh một ngày sẽ sáng tỏ.
Nếu chỉ chú ư vào vị trí sáng ngời mà
không kết hợp lư âm dương chỉ là a ṭng nhất thời không chánh đáng.
Đứng bên Nhật Nguyệt có Đồng Lương Cơ Cự toàn bộ tŕnh bày
lư thuyết đạo học. Đối diện bên phía thực hành phải kể Sát Phá Liêm Tham có Tử
Phử Vũ Tướng cùng phái lưỡng nghi. Vậy không bao giờ có sự pha trộn lẫn lộn như
Vũ Khúc đứng với Thiên đồng hay Phá Quân ngồi cạnh Cự môn.
Nói đến Liêm Tham hay Liêm Sát là nói
chung đến 8 sao bên phía thực hành có kết quả rất mau cụ thể dẫn đễn cũng có
thể nói là luật nhân quả bù trừ.
Sát Phá Liêm Tham với Tử Phủ Vũ Tướng cùng
với một phái th́ Liêm Tham và Liêm Sát đều có nguyên cơ do Tử Phủ Vũ Tướng
khiến nên. Bộ Tử Phủ được đặt lên cao như
những ǵ thái thượng chính đáng. Bộ Sát Phá Liêm Tham chỉ phù thuộc với công
việc thực thi xây dắp.
Sự xắp xếp trên 12 cung địa bàn thấy những bộ sao đóng ở dương cung có đủ bề thế tốt đẹp có ảnh hưởng
tươi thắm, trái lại ở âm cung thấy nhiều sự hung hăn mất thể thống trật tự. V́ thế Liêm Tham
hay Liêm Sát cho đến Liêm Phá, Vũ Phá hay Vũ Sát tức là toàn bộ Sát Phá Liêm
Tham ở âm cung hầu đóng vai tṛ khuấy nước chọc trời coi như công việc hàng
ngày phải làm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 64 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 10:35am | Đă lưu IP
|
|
|
52
Liêm
Tham Tỵ Hợi v́ đâu mà phát sinh ra ?
Có phải v́ Tử Phá (bất trung bất hiếu)
nguồn gốc do Vũ Sát là ương nghạnh hung bạo tham lam vị kỷ, có nghĩa là tư cách
vị kỷ hung bạo dẫn đến hành động phản bội sẽ hái kết quả nhà tù (tam hợp Vũ Sát Tử Phá và Liêm Tham).
Liêm Tham Sửu Mùi (chết đường) là kết quả
của Tử Tham ( hiếp đáp ép bức người lành) bởi tư cách Vũ Phá (gian ác liều lĩnh ức hiếp người lành sẽ phải chạy trốn chết đường).
Hai thế đứng này đầu giây giật mối do Vũ Khúc hăm Tham lang vị kỷ đứng với Thất sát nông nổi, Phá quân liều lĩnh làm ǵ mà
không tù đầy chết đường.
Trên đây tất cả diễn cảnh của âm cung. Đối
với người dương mệnh hẳn ở vị trí Thiếu Dương hay Thiếu âm, người quá tự hào,
kẻ bị nhiều thua thiệt, tức nước thành
bể bờ khiến xui t́nh trạng. Con người âm mệnh v́ một mối ưu tư ǵ riêng biệt
Tuế Phá lộng hành trái với lẽ phải đành chịu chung số phận. Riêng người Thái
tuế ư thức được cuộc sống tuỳ theo hoàn cảnh hành động tuy có nặng tay, nhưng
không ngoài ư nghĩa lợi ích chung mà phải gánh vác, dầu rằng cũng có phần vị
kỷ.
Tào Mạnh Đức (Tào Tháo) sanh năm ất Mùi ngay 6 tháng 12 giờ Tuất ở cuối đời Hán.
Người Bạch Hổ Vũ Sát là tất cả cái ǵ cứng
rắn (Kim mệnh, Vũ Khúc Thất sát, Bạch Hổ đều là Kim) . Hỏi rằng có thể nào ngăn
cản được người này trước cuộc rối rắm mất trật tự của xă hội. Ông không hạ bệ Hiến
Đế, cứ địa vị Thừa Tướng thừa hành làm việc. Đâu có phải là bất trung hiếu (cung
quan Tử Phá bị triệt) . Thật rơ ràng hai chữ Trung Kiên. V́ thế Liêm Tham ở Hợi đâu có tơ hào đến
ông. Liêm Trinh ở đây bị giảm sút bởi Kim Mệnh phụ giúp cho Tham Lang (Thuỷ ) ở
Hợi (Thuỷ). Nếu Liêm Tham ở Tỵ cần phải thêm Hoá kỵ (Thuỷ) giữ thế thăng bằng
cán cân không nghiêng lệch sẽ thành vô sự.
Tại
sao không nói đến Liêm Tham ở Dần Thân ?
Liêm Tham nơi đây dương cung đắc địa. Liêm
Tham không c̣n đắc địa với nhau. Liêm Trinh đứng trong hàng ngũ của Tử Phủ Vũ
Tướng mà Tham Lang nhập phe phái với Thất Sát Phá quân. Hai bên đứng đối diện
nhau.
Đây là trường hợp được đề cao là Đế xuất binh chinh phạt Phá
Quân, v́ thế Phá Quân bị đeo tiếng bất nhân phản trắc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 65 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 10:53am | Đă lưu IP
|
|
|
V́ có vài bạn không mở được rar nên Helen đă đưa lên trang web cả 2 form : rar và pdf
Phần 1
H
Sửa lại bởi Helen : 25 May 2007 lúc 1:13pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 66 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 1:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
53
Sự thật c̣n nhiều uẩn khúc. Nếu
là tuổi Dần Ngọ Tuất mà Mệnh Phá Quân ở Th́n. Nơi đây Phá quân dành được chính
nghĩa (Thái Tuế) th́ Tử Tướng kia chắc chắn đă phạm lỗi ǵ (Tuế Phá) nên Phá
Quân mới ra mặt chống đối. Tiếng bất nhân chỉ bị gán đặt, sự thật khác hẳn xa
vời.
C̣n trường hợp Liêm Tham Tỵ Hợi, Liêm Sát
Sửu Mùi đóng ở nhược cung ( Phụ, Tử, Nô, Điền) … dương nhân hẳn là Cơ Nguyệt Đồng Lương đóng ở dương cung,
đâu có ǵ là ác hại. Nhưng nếu có H́nh Riêu Không Kiếp nằm trong đại hạn Liêm
Tham, cũng dễ bị tù tội cuốn theo. Đó là nghiệp quả chung đương số phải gánh
chịu.
Tất cả những màn cảnh hỉ nộ ái ố tốt đẹp hay xấu xa đều
do định mệnh dự phác xếp đặt. Thực hiện được hay không c̣n nhờ một yếu tố quan
trọng là THÂN hành động. Tài Thọ có thể quyết định sóng
hẳn ngược chiều sang gió.
Táo Tháo Tướng đem được
chữ Thọ (nhân hậu) đến cung Điền (sự nghiệp) mặc dầu đă nạp sẵn Triệt (30 %).
V́ thế chữ Tài mới đủ khẳ năng giảm thiểu ách với Thái âm ngộ Kỵ và Liêm Tham
(Thân) ở Hợi .
Có phải đức năng thắng số là ở
đây ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 67 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 2:18am | Đă lưu IP
|
|
|
54
BỞI ĐÂU BẠCH HỔ ĐƯỜNG PHÙ
TRỞ NÊN ÁC HẠI ?
Biết rằng Bạch Hổ là 1 vị trí
trong tam hợp Thái tuế có tính cách cương
quyết với bất cứ giá nào làm việc để đạt tới mục đích, dầu rằng có ư nghĩa vị tha,
nhưng cũng không ngoài thoả măn dục
vọng.
Đường Phù là ngôi nhà nổi lênh
đênh trên mặt nước không nơi căn cứ,
một ngày tan ră ch́m đắm lúc nào không
biết. Một đường lối chứng minh
kín đáo sự thọ hưởng Lộc tồn: chính đáng có Quốc ấn mà phiếm hư là Đường Phù.
Quốc ấn luôn luôn trong tam hợp
Lộc tồn thuận theo chiếu xuôi, trái
lại Đường Phù đi theo chiều nghịch và ngồi ở vị trí nghịch lư âm dương nơi xuất
phát.
Bạch hổ, Đường Phù liên lạc với nhau chỉ có ở 6
tuổi Bính Đinh Mậu
Kỷ Nhâm Quí tức là cảnh trí Lộc tồn nghịch lư âm dương không thuận cách thọ
hưởng mỹ măn. Bốn tuổi Giáp Ất Canh
Tân không bao giờ diễn tả Bạch Hổ Đường
Phù dầu là người Tuế Phá Tang môn Điếu khách.
Vậy Bạch Hổ Đường Phù có ư nghĩa
với người Thái Tuế chẳng may ở 6 tuổi có hành can Bính Đinh Mậu Kỷ Nhâm Quí, không nên quá tự hào coi thọ
hưởng Lộc tồn như thù lao xứng đáng với công khó nhọc ḿnh đă tần tuỵ xây đắp cho xă hội. Thời gian gặp Lộc hay mệnh
có Lộc tồn phaỉ có thời gian gặp Bạch Hổ Đường Phù sẽ diễn biến cảnh nhà tan
nghiệp đổ gần đất xa trời.
Đường xuôi thuận lư phải là Bạch Hổ, Quốc ấn với Tướng Quân là bộ ba đanh thép
như giấy tờ chứng minh hợp pháp cho người
đủ tư cách làm chủ đứng đắn lâu dài bền chặt. Trái lại Đường Phù luôn ở trong
tam hợp với Song Hao và Ḱnh Đà là thế mỏng manh bế tắc nuốt khó trôi mà nhả ra
vướng nghẹn.
Người Thái Tuế, trường hợp Bạch Hổ Đường Phù
trong tam hợp đáo hạn Thái Tuế dễ trút hơi thở cuối cùng với uy danh tiếng lớn được ghi mai hậu như 2 tuổi:
a) Đinh Măo ngày 11 tháng 5 giờ
Sửu (thọ ngoài 70)
b) Nhâm
Thân sanh ngày 3 tháng 8 giờ Dậu (thọ ngoài 50)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 68 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 2:21am | Đă lưu IP
|
|
|
55
Hai tuổi này tuy Mệnh Thân khác
nhau , nhưng cùng một hoàn cảnh : người hỏng Mệnh được Thân (Đinh Măo)
người được Mệnh lại hỏng Thân (Nhâm
Thân). Cả 2 đều ư thức được cuộc sống đời ḿnh (vị trí Quan Phù) nên phải hành động thế nào cho khỏi thiếu bổn
phận, đều trở về cơi đất trong cuối hạn đắc thiên thời có Bạch Hổ Đường Phù để
ghi tên muôn thuở.
Tuổi thứ 3 sinh năm Nhâm Tí ngày 2 tháng 9 giờ Th́n với Liêm Tướng thủ
mệnh ở Ngọ và Tử Phủ (Thân) ở Dần bị cả
Tuần lẫn Triệt. Hai chữ Tài Thọ tự tạo nên một Ngô Thời Nhiệm, nơi qui tụ tất
cả cái ǵ liêm chí khẳng khái mà không mấy ai hiểu rơ ḷng, vị trí Tuế Phá
(Mệnh) và Tang môn (Thân) v́ Cô Quả Quan
Phúc dẫn dắt cuộc đời trải qua bao sang gió (3 đại vận 32-41, 42-51, 52-61)
vượt qua 2 chữ THỌ (50 và 60) đành khoanh tay trước một thiên thời đắc cách
(Thái Tuế) với Phá Quân Ḱnh Dương ở Tí liên hiệp Bạch Hổ Đường Phù tam hợp,
được Cô Thần mời rước rước nưm Th́n làm linh
thần thọ đắc xa xăm tiếng dội.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 69 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 6:50am | Đă lưu IP
|
|
|
56
NHỮNG TRƯỜNG HỢP NGOẠI LỆ
CỦA BẠI LỤC TINH
Trong Tử vi có 6 sao bị liệt danh
là bại tinh phá hỏng mọi sinh hoạt: Song Hao, Tang Bạch, Khốc Hư.
Hai chữ Song Hoa (Đại Tiểu Hao)
cũng đủ nghĩa lắm rồi. Tử Phủ ngộ Hao th́ danh dự tiền tài phải sút kém. Trường
hợp với Sát Phá Tham thấy nhiều dị biệt:
a) Thất
sát gặp Hao là tang thương chực sẵn ngay bên.
b) Phá
Quân gặp Hao th́ tài sản sẵn sàng khánh kiệt.
c) Tham
Lang gặp Hao lại là cảnh sung túc của người kín đáo.
Riêng đối với bộ Cự Cơ ở tứ chính (Tí Ngọ Măo Dậu) Ssong Hao thành một bộ phận rất
quan trọng:
a) Cơ gặp
Hao, mưu tính mọi sự được thông đạt dễ dàng.
b/ Cự rất
cần Hao để có ǵ mài dũa trở thành quí giá (ám tinh Thạch trung ẩn ngọc).
Tang Bạch hai chữ đứng với nhau,
tưởng có phần nào lạm ư. Tang
môn là tư thế lo âu bất đắc ư. C̣n Bạch hổ là một thành phần trong tam hợp Thái
Tuế có thành ư xây dựng bằng
tất cả khả năng hầu mong thành công. Chỉ trừ trường hợp Bạch Hổ gặp Đường Phù, măn nguyện cho ai trở nên
thần linh ghi danh hậu thế, nhưng nội
tâm vẫn chưa cho phép măn nguyện.
Khốc Hư đọc lên như 2 tiếng thét
kêu thảm thiết, nhưng mỗi sao có một
đường
hướng riêng nên tuy bắt đầu cùng một gốc ở Ngọ mà đi, mỗi sao có một cá tính
riêng.
Khốc thuộc âm đi nghịch. Hư
thuộc âm đi xuôi.
Nhận thấy riêng Hư không bao giờ
gặp Thái Tuế mà thường trực có Tuế
Phá, thành chữ Phá Hư
trùng điệu hoà nhịp. Tưởng không c̣n lư do ǵ đắc ư, luôn luôn trong cảnh bất măn.
Khốc theo đường nghịch hướng,
trên khắp cung dương đều có đôi bạn Thiên Mă Điếu khách được ghi là ngựa có nhạc khua tức là hănh diện với đời. Sự thật có phải
thế không ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 70 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 6:50am | Đă lưu IP
|
|
|
57
Thưa rằng c̣n nhiều chi tiết phải
phân tích cho hợp lư tốt xấu. Nếu chỉ có Mă Khốc Khách tức là luôn luôn trong
thế bất măn (Tuế Phá, Tang môn, Điếu khách) lại cho là hănh diện, thật không hợp
lư. Chắc chắn phải thiếu một thành phàn quan trọng mà bỏ sót. Đây là Lộc Tồn,
Lộc Mă Khốc Khách, ngựa được no béo mới chạy có nhịp khá vang dội.
Trường hợp ngoại lệ này chỉ có 2
tuổi Giáp và Canh mới có, mà
phải là Giáp Thân Tí Th́n và Canh Dần
Ngọ Tuất. Ngoài ra không một tuổi nào đắc Lộc Mă Khốc Khách. Trái hẳn với người
Thái Tuế tuổi Giáp phải là Dần Ngọ Tuất mà Canh th́ phải Thân Tí Th́n, v́ Mă chỉ
đứng trong hàng ngũ đối lập. Phần ngoại lệ này ban phát cho người đầy nghị lực,
nhiều hay ít tuỳ theo mức độ như sau:
1) Canh
Tuất 2)
Giáp Th́n 3)
Giáp Tí 4) Giáp Thân và Canh Ngọ 5)
Canh Dần (nhiều nhất là Canh Tuất , tối thiểu là Canh Dần).
Trên các âm cung Thiên Khốc thường
trực trong tam hợp Thái Tuế, v́ thế 4 chính cung Tí Ngọ Măo Dậu được liệt vào chỗ đắc địa (2 dương cung Khốc Hư đứng chụm thành nhiều tiếng dội, 2 âm cung
Khốc sát nách Thái Tuế).
Quân sư Khổng Minh sanh năm Tân
Dậu ngày 10 tháng 4 giờ Tuất, Tả Hữu Điếu khách nhập Mệnh được Thái Âm Hợi chiếu lên. Đây là
tư cách một thầy đời hữu công vô lao, phù hợp với Thiếu Dương ở Măo thủ THÂN bị
lôi cuốn vào một thế hệ không sao giữ nổi
chánh nghĩa mặc dầu cố hết công tŕnh
xây dựng (Mộc mệnh sinh xuất cho Thái Dương, nghịch lư âm dương) Mệnh Thân Quyền Phá Hư đối diện Thiên Di Thái Tuế Thiên Khốc,
rơ ràng ḿnh ở thế xuống dốc mà kẻ đối
nghịch được chính nghĩa dội vang hoà hợp ở thế Kim khắc Mộc, rốt cuộc họ
thắng.
Tương Phố phu nhân sinh năm Đinh Dậu ngày 22 thnag 11 giờ Măo. Mệnh
vô chính diệu đắc Thái Tuế Thiên Khốc, Thân Tử Tham Phá Hư Xương Khúc Khôi Việt Song Hao . Những
tiếng khóc chồng lâm ly của bà (giọt lệ thu) kém ǵ lời gào thét uất hận “
Thiên Hồ! Đế Hồ “ (Trời Đất Thánh Thần ơi) của Sào Nam Tiên sinh đứng trước
quốc nạn.
Thiên Khốc Thái Tuế đưa thân thế
bà lên hàng danh dự cao đẳng phụ nữ , Song Hao lưu truyền măi măi.
Lục bại tinh không khác ǵ những
đường tơ nối chỉ trên mặt lụa , người thợ cố công vê xe cho tṛn dệt nên những bông hoa
tươi đẹp. Nhưng nh́n kỹ vẫn thấy những mối chắp nối không được trơn nhẵn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 71 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 10:44am | Đă lưu IP
|
|
|
58
LUẬT ÂM DƯƠNG CỦA ĐỊA BÀN
THAY ĐỔI HẲN T̀NH TRẠNG
CÁC CHÍNH TINH
Mặt địa bàn chia làm thành 12
cung theo luật âm dương xen kẽ hoạch định thành 3 đường lối:
a) Tứ sinh gồm có 2 cung dương (Dần Thân) và 2
cung âm (Tỵ Hợi ).
b) Tứ chính có 2 cung dương ( Tí Ngọ) và 2 cung âm (Măo Dậu).
c) Tứ Mộ có 2 cung dương (Th́n Tuất) và 2 cung âm (Sửu Mùi).
Mười bốn chính tinh cũng theo
phép âm dương chia thành 2 nhóm:
1. Tử vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên Đồng, Liêm
Trinh thuộc dương xuất phát nghịch hướng .
2. Thiên Phủ, Thái âm, Tham Lang,
Cự môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá Quân đi theo chiều thuận thuộc
âm.
Khi đă an vị rồi, 14 chính tinh này
thấy tập hợp thành từng khối: Sát Phá Liêm
Tham, Tử Phủ Vũ Tướng đứng chung một phái. Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật lập
thành một phái. Hai phái này không bao giờ có thành phần đứng
lẫn lộn với nhau. Tuy đứng thành 2 phái, ỏ trong c̣n phân chia ra thành từng
bộ như bên a có bộ Sát Phá Liêm Tham và
bộ Tử Phủ Vũ Tướng, bên b có bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương và Cự Nhật.
Bốn bộ sao này phải tập hợp dưới
thế đứng chân vạc làm tam hợp mới đủ cách. Những sao của một bộ cứ việc t́m kiếm tam hợp của
ḿnh mà đóng, trường hợp không đủ sao th́ bỏ trống (vô chính diệu). Không thể
lấy sao bên nọ lấp chỗ cho bên kia, v́ thế mới thấy có chỗ 1 sao đứng chơ vơ
một ḿnh, có nơi 2 sao thành cặp bộ đôi, có chỗ hưu quạnh như xa mạc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 72 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 10:45am | Đă lưu IP
|
|
|
59
Nhiều trường hợp chiếu trong tam
hợp, nhiều bộ sao không đủ cách như Thiên Phủ ở Hợi với Thiên Tướng ở Măo, c̣n ở Mùi vô chính diệu như vậy chỉ c̣n Phủ Tướng mà thôi. Cũng như Thái Dương Thiên Lương ở Măo
gặp 1 Thái âm ở Hợi, c̣n Mùi cũng vô chính diệu tức chỉ là Nhật Nguyệt không
phải là Cơ Nguyệt Đồng Lương hay Cự Nhật.
Riêng bộ Sát Phá Liêm Tham luôn
luôn 3 sao Sát Phá Tham đầy đủ không bao giờ thiếu, v́ thế ảnh hưởng rất mạnh với tư
cách thực hành là bản ngă của hạng vai u thịt bắp dám làm không ngại. V́ thế mỗi khi đáo hạn Sát Phá Tham là có những cuộc thăng
trầm khá
quan trọng phối hiệp cùng thế thiên thời thuận hay nghịch cảnh.
Đă biết mỗi đường lối dầu là sinh, Chính hay Mộ đều có từng
cặp cung dương và cung âm. Theo cách an sao th́ khi thấy 2 sao tụ họp ở bên
cung dương th́ khi đóng ở âm cung phải chia ĺa đối xứng như:
Tử Phủ ở Dần Thân (dương) khi đóng ở âm cung
th́ Tử vi nếu ở Tỵ Thiên Phủ đương nhiên phải ở Hợi, trái lại Tử vi ở Hợi,
Thiên Phủ đóng ngay ở Tỵ.
Cơ Lương ở Th́n hay Tuất (Dương)
khi đóng ở âm cung nếu Cơ ở Sửu th́ Lương ở Mùi trái lại Cơ ở Mùi th́ Lương ở
Sửu.
Đây là đạo luật hợp xung:
Hợp là nhập bọn, xung là chống cự. Hai bên đều
có vây cánh t́m cách lấn nhau, chỉ có thắng là lấn được người, c̣n như bại mọi
sự đều thua thiệt. Đó là lư lẽ của xung. V́ thế ư nghĩa của Hợp và Xung phải
khác nhau.
Liêm Tham ở Tỵ (ÂM) thấy tam hợp từ Vũ Sát đến Vũ Phá là bối cảnh
đưa đến tối đen. Nhưng Liêm ở Thân (Dương) Tham ở Dần (D) lại khác hẳn cùng
đường lối tứ sinh.
Liêm nhập đoàn với Tử Tướng ở
Th́n và Vũ Phủ ở tí thành bộ Tử Phủ Vũ Tướng chinh phạt Phá Quân. Bên kia Tham
Lang ở Dần đứng vào hàng ngũ Phá Quân ở Tuất và Thất Sát ở Ngọ thành môt quân
đoàn dám đương đầu chống cự Tử Phủ.
Sự thất bại, chánh đáng hay không c̣n nhờ ở
một vài yếu tố khác là bên nào có Thái
Tuế, thế xung bên nào khắc
xuất bên nào để đi đến chung cuộc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 73 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:38am | Đă lưu IP
|
|
|
60
THẬT KHÉO HAI CHỮ TÀI THỌ
Sau khi đọc truyện Kiều, ai học lư số cũng phải công nhận
tiên hiền Nguyễn Du là một nhà đại danh lư số. Cụ đă khéo diễn tả những nhân
vật trong sách như một bản lập thành tử vi kiệt tác:
Làn thu thuỷ nét xuân sơn
Hoa ghen thua thắm liễu
hờn kém xanh.
là h́nh
bóng của Đồng Âm cư Tí đắc Hồng Đào, oan nghiệt bị bồi thêm Hoá Kỵ. Sắc đẹp cô
Kiều đến hoa phải thua thắm, liễu cũng phải nhường xanh tươi khác ǵ Thái âm ở Tí
được Hồng Loan Đào hoa tô màu thắm, rồi bị nghiệp báo Hoá kỵ hờn oán tức là dây
tơ hồng bị vấy bùn đen. Cô Vân lại khác:
“Vân xem sang trọng khác
vời,
Khuôn trăng đầy đặn nét
ngài nở nang”
đúng là
tượng ảnh Thiên Phủ của tuổi Ất Hợi đóng ngay Thái Tuế. Ư nói Thúy Vân đứng đắn
phương phi phúc hậu được hưởng phúc ( Lộc Tồn tuổi Ất)
Với Từ Hải:
Râu hùm hàm én mày ngài
Vai năm tấc rộng thân
mười thước cao
…………………
Chọc trời khuấy nước mặc
dầu
Dọc ngang nào biết trên
đầu có ai.
Chính xác là Phá Quân Tí
Ngọ Tuổi Giáp đắc Hoá Quyền
Gươm đàn nửa gánh non
sông một chèo
Phá Quân
không những là một kiếm khách giang hồ nhà vơ, c̣n là một nghệ sỹ, một tài tử
thấu đáo đàn ngọt hát hay .
Tả Hồ Tôn Hiến:
Nghĩ ḿnh phương diện Quốc
gia
Quan trên ngắm xuống
người ta trông vào
…
Phải tuồng trăng gió hay sao
Sự này biết tính thế nào
được đây?
rơ ràng là
một Nhạc Bất Quần nguỵ quân tử ( Tử Phủ Dần Thân Không Kiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 74 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:39am | Đă lưu IP
|
|
|
61
Để kết luận truyện Kiều cụ Tố Như
tóm tắt bằng 4 câu:
Đă mang lấy nghiệp vào
thân,
Cũng đừng trách lẫn trời
gần trời xa
Thiện căn ở tại ḷng ta
Chữ tâm kia mới bằng ba
chữ tài.
là tất cả nguyên ư 2 chữ Tài Thọ ở đây.
Tài ngoài ư nghĩa tài năng, c̣n
một ư nghĩa là đo lường cắt giảm, chữ Thọ
là nhân hậu.
Nguyên lư Tài do mệnh, Thọ do Thân là luật thừa trừ
do định mệnh cắt giảm, c̣n nhân hậu do bản thân tự đào tạo . Tài Thọ là một đạo
lư trá h́nh bằng 2 sao bắt đầu di chuyển từ Mệnh và Thân đến ở cung nào, mách
bảo cho biết phần liên hệ giữa giữa Thân Thế với cung đó đă có sự hoán cải do
luật thừa trừ ḿnh đă gây nên như tuổi Đinh Hợi âm nữ sinh ngày 22 tháng 5 Giờ Mùi.
Mệnh (Thái Tuế) Thiên Tướng Thiên
Phúc hành nghề cứu nhân độ thế. Thiên tài ở Bào có Cự Môn Hoá Kỵ. Thiên Thọ ở
Phụ Mẫu hoà hợp với Thiên Lương. Có phải người này chịu hy sinh thân thế (Thân
cư Phúc đức ở vị trí Tang Môn có Liêm Sát Thiên H́nh) v́ Phúc có phần khiếm
khuyết để cho cha mẹ được tiếng hiền lương nhân hậu và anh em cũng được đầy đủ
êm đẹp. Nơi đây thấy sự thừa trừ rất
nhiều do định mệnh, thân thế băn khoăn nặng lo cho gịng họ gia đ́nh. Cả Mệnh
lẫn Thân từ Thiên Tướng đến Liêm trinh Thất sát không phải là ṇng cốt. Thiên
Phủ ở cung Tài mới là chính diệu hiện nguyên h́nh người này, thấy ngay đâu là
tư cách căn bản của người điều động được Thiên Thọ.
Nếu người tuổi Tí Thân Mệnh đồng
cung có nghĩa là định mệnh với ḿnh là một.
Nơi đây định mệnh thừa lệnh của Thân. Nếu được Thân Mệnh ở Thái Tuế là người
nhân hậu ngay trong huyết quản, chữ Tài cắt dọn tất cả những ǵ trở ngại cho
Mệnh. Là Tử Vi, hay Thiên Lương, Thiên Tướng, Tài sẽ làm cho đời ngộ nhận nhân
phẩm, nhưng rồi ra Thái Tuế sanh đối với Thiên Thọ sẽ đâu lại hoàn đó. Trường
hợp có Tả Hữu là tư cách vạn năng, bằng như đụng nhầm Không Kiếp là sinh bất phùng thời không được hưởng tư tưởng cao
đẹp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 75 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:40am | Đă lưu IP
|
|
|
62
Người tuổi
Ngọ sinh giờ Măo hay Dậu nếu là Mệnh Thái Tuế, Thân phải là Tuế Phá là người
hành đồng bầy tỏ ḷng trinh bạch của ḿnh (Thân đặt ngay Thọ ở Mệnh) th́ định
mệnh cũng cải chính ngay thân thế (Mệnh đặt Tài ở Thân). Tuy ở trong hoàn cảnh
thất ư nhưng ḷng son sắt không thiếu nhân hậu.
Biết rằng Thân chỉ có 12 cung số.
Thân Mệnh đồng cung, Thân Phúc đức, Thân Quan Lộc, Thân Thiên di, Thân Tài
bạch, Thân ở Phối, không bao giờ có ở Phụ, Bào hay Tử là những cung có giây
liên lạc hệ trọng với Mệnh v́ cá nhân mỗi người có một hành động riêng, ai làm
nấy hưởng.
Thân ở 6 cung thường được coi là
cường cung thấy rơ ràng luật giang hồ ân oán. Ḿnh thừa hưởng phúc tích luỹ,
ḿnh chịu ảnh hưởng công việc hàng ngày , ḿnh gánh chịu kết quả tiếp xúc với
ngoài, ḿnh hưởng sự nghiệp ở hoàn cảnh nào, trên đường đời ḿnh đă làm ǵ
trong việc kết tóc se tơ. Từ 6 cung này Tài Thọ kiểm điểm tư cách rồi quyết
định đến ở một cung nào trong 12 cung của đương số thêm bớt sao cho hợp lư đi
đôi với tính cách cá nhân định mệnh an
bài và thân thế cư xử .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 76 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 6:04am | Đă lưu IP
|
|
|
63
THƯƠNG SỨ LÀ 2 ĐỒN CANH
CHO 3 ĐOẠN ĐƯỜNG LƯỢN DỐC
Câu nói thường ngày đă
thành tục ngữ “49 chưa qua, 53 đă đến”. Có ư lo sợ cho ai trong thời gian ngắn
ngủi 4 năm mà đến 2 lần xui xẻo có thể
về với tổ tiên.
Chữ Thọ là rất quí v́ có
thọ mới từng trải cuộc đời hướng dẫn
cháu con, đâu là đường quang lẽ phải. Thọ có 3 đợt: Sơ Thọ, trung thọ và thượng
thọ. Sơ thọ là tuổi 50. người nào mà về cơi năm 49 kể như yểu tử đă phạm một
lỗi lầm ǵ nên không được phép bước tới thêm một bước được liệt vào hàng phước
thọ. Cho nên năm 49 được coi như là tối quan trọng. Thường thường trong mỗi
thời gian 10 năm có 4 năm cuộc đời thấy mọi lẽ hên xui khác biệt hẳn là 4 con
số : 3 và 7 , 5 và 9 là hên, Tại sao vây?
Tuổi người ta có 2 phần:
hàng Can là gốc, hàng Chi là ngọn, như tuổi Giáp Tí th́ Giáp là Can thuộc dương mộc, Tí là chi thuộc dương
thuỷ th́ cứ mỗi năm nào gặp 1 con số 3 hay 7 là những năm bị sinh xuất hay khắc
nhập tức là cây bị lay gốc hay bị cắt rễ như 1 tuổi là Giáp Tí. Năm lên 3 tuổi
là Bính Dần tức là Giáp sinh Bính là hao ṃn cho nên đặt ở ngay cung tật ách (Thiên Sứ). Năm tuổi là năm Mậu
Th́n ở Phúc đức chữ Giáp khắc xuất chữ Mậu là Mệnh chiến thắng được năm. Năm 7
tuổi ở Nô (Thiên Thương) là năm Canh Ngọ, chữ Canh khắc chữ Giáp. Đến năm 9 tuổi
là Nhâm Thân, Chữ Nhâm sinh cho chữ Giáp ở tử tức có nghĩa là nẩy nở. Vậy có
thể xắp xếp:
3,13,23,33,43,53,63 là
những năm sinh xuất (chịu đựng)
5,15,25,35,45,55,65 là
những năm khắc xuất (phấn đấu)
7,17,27,37,47,57,67 là
những năm bị khắc nhập (thua thiệt)
9,19,29,39,49,59,69 là những
năm được sinh nhập (hưng vượng) trừ năm 49 hàng Can tuy được sinh nhập như các
năm có số 9 khác, nhưng lại là năm Chi đến năm tuổi, nghĩa là năm 49 là năm
tuổi của ḿnh. Tại sao năm tuổi lại xấu?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 77 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
64
Trong bản lập thành tử vi,
vị trí năm tuổi luôn luôn đóng ở thế tam hợp không đắc ư ( Tuế Phá Tang Môn
Điếu khách). Thiết tưởng từ chỗ thành công (Can sinh nhập) đưa đến chỗ bất măn,
c̣n ǵ là tốt đẹp khác ǵ cây bị úng nước, rễ phải sinh, ngọn sẽ tàn héo nên
tiền nhân sợ năm tuổi không dám khuyếch trương hành động ở những năm đó.
Thường ngày chỉ nói đến 49
và 53 là 2 đoạn đường dổ dỗc trước khi lên khi lên ngôi sơ thọ (50) và trung
thọ (60). C̣n một đoạn đường nặng nề gay cấn để đưa đến thượng thọ (70) là năm
67. Bất cứ một lăo nhân nào đều lâu mau nằm dưỡng bệnh. Năm thiên khắc địa xung
rất khó mấy ai vượt nổi mới có câu 70 cổ lai hy hữu. Tại sao lại gọi là thiên khắc địa xung ?
Năm 67 tuổi bất cứ người
tuổi ǵ, hàng Can đều bị khắc nhập nên gọi là thiên khắc. C̣n hàng Chi đều bị
đối nghịch tức là thế xung như tuổi Tí gặp năm Ngọ, tuổi Mùi gặp năm Sửu… Gốc
bị cắt xén, ngọn bị dập bể làm sao mà sanh tồn. Mỗi giai đoạn bước tới từ sơ
thọ đến thượng thọ đều có 1 đoạn đường đổ dốc để lượn lên, người lái xe phải
lành nghề (Thái Tuế) vững tay lái, xe không ham chở nặng (nới tay Quyền Lộc )
mới mong an toàn.
Thương Sứ là 2 đồn
canh ở giữa 3 đoạn đường này. Thương là tổn
hại, Sứ là thừa lệnh. Sứ ở Tật Ách là
chấp chưởng thi hành tai ách là một việc làm trúng chỗ. C̣n Thương sao lại ở
cung Nô, không lẽ người dưới tay người nào cũng mất nhân nghĩa chỉ báo hại mệnh
h́nh thương!
Nô và Ách là 2 mốc độ đoạn
đường thời gian bằng nhau dầu đương số là dương nam âm nữ đi xuôi th́ thời giam
ngoài 50 phải gặp Thương. Nếu là âm nam
dương nữ đi nghịch th́ cũng thời gian ngoài 50 phải đụng đối đầu Sứ.
Kiếp nhân sinh khi đă vượt
được mức yểu tử 49 th́ hạn 53, 67 không
chừa ai là không bị Thương Sứ kiểm soát, dầu ḿnh ở vào hạng nào (Thái Tuế hay
Tuế Phá, Thiếu Dương hay Thiếu Âm) nam hay nữ đi xuôi hay di nghịch.
Người Thái Tuế thi hành sứ
mạng đến thế nào hay có làm ǵ lầm lỡ. Người Tuế Phá liều lĩnh quá đà hay nương tay hiểu phận.
Người Thiếu Dương thi tài lạm dụng nếu biết tu tỉnh. Người Thiếu Âm không biết
an ủi mà cố lội ngược ḍng .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 78 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 2:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
To Helen: từ từ HC sẽ dựng mục
hành lang Tử Vi Nghiệm Lư toàn thư đính chính các lỗi TYPO hay ư khó
hiểu mù mờ do lối viết mộc mạc của cụ Thiên Luơng .
Cám ơn bác Hoacai. Những chữ màu đỏ là H đoán nên không dám chắc . Cụ Thiên Lương chắc viết dễ hiểu nhưng v́ H không rành tiếng Việt lắm
H
Sửa lại bởi Helen : 28 May 2007 lúc 12:19am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 79 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 12:19am | Đă lưu IP
|
|
|
64
Trong bản lập thành tử vi,
vị trí năm tuổi luôn luôn đóng ở thế tam hợp không đắc ư ( Tuế Phá Tang Môn
Điếu khách). Thiết tưởng từ chỗ thành công (Can sinh nhập) đưa đến chỗ bất măn,
c̣n ǵ là tốt đẹp khác ǵ cây bị úng nước, rễ phải sinh, ngọn sẽ tàn héo nên
tiền nhân sợ năm tuổi không dám khuyếch trương hành động ở những năm đó.
Thường ngày chỉ nói đến 49
và 53 là 2 đoạn đường dổ dỗc trước khi lên khi lên ngôi sơ thọ (50) và trung
thọ (60). C̣n một đoạn đường nặng nề gay cấn để đưa đến thượng thọ (70) là năm
67. Bất cứ một lăo nhân nào đều lâu mau nằm dưỡng bệnh. Năm thiên khắc địa xung
rất khó mấy ai vượt nổi mới có câu 70 cổ lai hy hữu. Tại sao lại gọi là thiên khắc địa xung ?
Năm 67 tuổi bất cứ người
tuổi ǵ, hàng Can đều bị khắc nhập nên gọi là thiên khắc. C̣n hàng Chi đều bị
đối nghịch tức là thế xung như tuổi Tí gặp năm Ngọ, tuổi Mùi gặp năm Sửu… Gốc
bị cắt xén, ngọn bị dập bể làm sao mà sanh tồn. Mỗi giai đoạn bước tới từ sơ
thọ đến thượng thọ đều có 1 đoạn đường đổ dốc để lượn lên, người lái xe phải
lành nghề (Thái Tuế) vững tay lái, xe không ham chở nặng (nới tay Quyền Lộc )
mới mong an toàn.
Thương Sứ là 2 đồn
canh ở giữa 3 đoạn đường này. Thương là tổn
hại, Sứ là thừa lệnh. Sứ ở Tật Ách là
chấp chưởng thi hành tai ách là một việc làm trúng chỗ. C̣n Thương sao lại ở
cung Nô, không lẽ người dưới tay người nào cũng mất nhân nghĩa chỉ báo hại mệnh
h́nh thương!
Nô và Ách là 2 mốc độ đoạn
đường thời gian bằng nhau dầu đương số là dương nam âm nữ đi xuôi th́ thời giam
ngoài 50 phải gặp Thương. Nếu là âm nam
dương nữ đi nghịch th́ cũng thời gian ngoài 50 phải đụng đối đầu Sứ.
Kiếp nhân sinh khi đă vượt
được mức yểu tử 49 th́ hạn 53, 67 không
chừa ai là không bị Thương Sứ kiểm soát, dầu ḿnh ở vào hạng nào (Thái Tuế hay
Tuế Phá, Thiếu Dương hay Thiếu Âm) nam hay nữ đi xuôi hay di nghịch.
Người Thái Tuế thi hành sứ
mạng đến thế nào hay có làm ǵ lầm lỡ. Người Tuế Phá liều lĩnh quá đà hay nương tay hiểu phận.
Người Thiếu Dương thi tài lạm dụng nếu biết tu tỉnh. Người Thiếu Âm không biết
an ủi mà cố lội ngược ḍng .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 80 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 12:23am | Đă lưu IP
|
|
|
65
Thương Sứ
kiểm tra đâu là uẩn khúc oan ứng lập thành quả. Thường t́nh người đi xuôi
là thuận đường nên gặp Thiên Thương
trước có phần nhẹ hơn người đi ngược phải đụng độ Thiên Sứ ngay bước đầu. Thiên
sứ kể như vị chánh sứ thi hành mệnh
lệnh, c̣n Thiên thương chỉ là phân phụ tá nên có phần nhẹ tay quyết định. Nhưng
cũng tuỳ trường hợp. Nếu Thiên Thương có Ḱnh Dương đứng hộ vệ ở Tí Ngọ Măo Dậu
th́ cảnh quan tha ma bắt thường diễn tả.
Cung Nô của những tuổi
Giáp Mậu Canh Nhâm ở tứ chính thường diễn những cảnh tang thương đau xót mỗi
lần đụng độ (tiểu hạn không có ǵ đại vận gặp Thương Ḱnh là tuổi ngoài 50 ).
Phải kể tuổi thọ là đáng
quí trọng, nhưng mỗi khi ăn mừng tuổi lăo thượng thọ (70) sau đó một vài năm
nếu là thuỷ nhị cục, các cụ có được giấy mời của vị Đại sứ, kể cũng là phải lúc
tham quan non bồng nước nhược (đó là giai đoạn nhập cuộc Thương Sứ, trong vị
trí thường có Thiên Không, Không Kiếp, Tang Môn, mấy ai được Long đức hay nói
ǵ Phúc đức trọn vẹn.
Bảng đồng hạn của Tiểu
nhi
1 tuổi ở
Mệnh 7
tuổi ở Nô (Thiên thương) khắc nhập
2 Tài 8 tuổi ở Di
3 Ách (Thiên sứ sinh xuất) 9
tuổi ở Tử (sinh nhập)
4 Phối 10 tuổi ở bào
5 Phúc (khắc xuất) 11 tuổi ở Phụ
6 Quan 12 tuổi ở Điền
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|