Tác giả |
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 101 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 7:16pm | Đă lưu IP
|
|
|
Các anh chị em gơ bài của cố tiền bối Thiên Luơng, làm cho tôi vui và phấn khởi. Tôi rất là bận, bận lắm lắm: công việc sở đa đoan, bạn réo gọi giúp đề án sau giờ làm việc, lá số Văn Tu, sách vở từng chồng, E-Mail gửi cho tôi nhờ giải, làm cho tôi kiệt quệ. Nhưng tôi vui nhất khi vào đây v́ tôi thấy lại những thứ mà tôi yêu thích từ năm 1979.
Khi thích th́ sẽ kiên tŕ, vậy tôi sẽ vào đề tài này tái đi tái lại để nghiệm lư vài thứ giúp các bạn hiểu cụ Thiên Luơng hơn !
Cám ơn
HC
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
Chuot_con Hội viên
Đă tham gia: 09 March 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 102 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 7:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 87, 88
Cụ Phan Thanh Giản được hai giai đoạn (24-33 và 64-73) là hai cung Thân và Tư , Đậu Tiến sĩ độc nhất danh dự cho miền nam năm cụ 29 tuổi rồi năm năm sau ch́m nổi trong thăng giáng không ngừng, xét ra chỉ v́ Thất Sát, Thiên H́nh là bản tính của người cương nghị, không thể làm ngơ, không lời ngăn cản ngay cả với vị chúa tể quốc gia, như trường hợp ngăn cản vua Minh mạng năm 1836 muốn tuần du ngũ hành sơn lúc dân chúng đang lo cày cấy, đem lại cho cụ bị biến chức thành một thuộc viên lo công việc quét dọn bàn ghế ở công đường ngay tại chỗ cụ đang nhậm chức. Đời cụ tính ra có đến bốn lần bị giáng chức v́ H́nh Sát dám ăn nói, dám can thiệp bất cứ chuyện ǵ, bất kế là đối chọi với ai, và cũng v́ Ḱnh Lực mà công lao đến đâu cũng hầu như không được nhắc đến, và cũng v́ tư tưởng bị triệt cuộc đời lao đao như người bại trận.
Đáo vận 64-73 là giai đoạn chót cuộc đời, người tuổi Th́n đi đến tuổi Tư là một điều hay. Thân bị Triệt đến đây đắc Tuần là cách mở lối dương danh tuần tự tiến bước, từ chức Thượng Thư H́nh sự cung cơ mật Viện vũ Toàn Quyền Phó Sử Kinh Lược Nam kỳ, Tổng đốc Gia Định rồi Vĩnh Long cho đến ngày về Thần.
Là người của lịch sử trả qua ba đời vua Minh mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Cụ Phan Thanh Giản tất niên là người thấu đáo những ǵ từ cái yếu kém của tổ quốc đến cái hùng mạnh củ kẻ xâm lăng, từ cái lo cho dân được ấm no đến cái mềm dẻo ngoại giao, cho đất nuớc đỡ thảm hại v́ chiến bại, thiết tưởng người cầm cân về quyền uy cũng như người cầm bút phẩm b́nh phải có công tâm thấu hiểu những ngơ bí của bị can. Công tố viên phải là một người có một nghệ thuật sâu rộng, một âm hồn trong sạch, một cái vốn khá đầy đủ về sở học, biết đặt địa vị ḿnh trong hoàn cảnh người lịch sử. Đổ tội cho ông già đáng lẽ được hưởng cảnh diễn viên chờ ngày xuống lỗ, mà phải cáng đáng việc lấp biển, vá trời. Huống chi trách vụ phải đảm nhiệm, đảm nhiệm để mà chết th́ c̣n ǵ cao đẹp, cảm động thiết tha hơn nữa. Trước khi chết c̣n trối chăng con cháu sau này không được hưởng một đặc ân ǵ của kẻ cướp, mà vẫn giữ được ḥa khí với họ cho dân đỡ lầm than, cho nước có thời gian tính toán liệu thế ngăn cản ngoại xâm.
Ta rơ cái chết của cụ Phan Thanh Giản để tỏ ḷng trung với nước, mà vẫn được người Pháp kính trọng là cái thế kẹt của tư tưởng bị Triệt ở La Vơng, mà không từ chối nhiệm vụ gánh vác là H́nh Sát của người nặng lo (Tang Môn) để rồi kết liễu cuộc đời bằng chén thuốc độc (Hóa Kỵ đặc biệt của tuổi Bính Đinh) nó hănh diện hiển hách vạn lần tấm kim khánh khắc bốn chữ "Liêm B́nh Cẩn Cán" của Vua Tự Đức ban khen lúc trấn nhận. Vậy người của lịch sử phải hứng chịu búa ŕu của lịch sử đẽo gọt, nhưng biết được uẩn khúc và trạng thái nêu ra mới chính là lời vàng nét ngọc đáng ghi vào sử học.
__________________ Chuotcon
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhencon Giáo Viên Phụ
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 213
|
Msg 103 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 10:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 91, 92
UY VŨ BẤT KHUẤT CỦA PHAN CHÂU TRINH
Nói đến Phan Châu Trinh th́ bất kỳ người Việt Nam
nào, dẫu là hạng người nào đều nghiêng đầu kính trọng. Kính trọng không phải là
ở oai ông Nghè Phó bảng, dẫu có liên trùng tam-nguyên như cụ Yên Đổ cũng chỉ là
phần nào, mà là ở cái Phan Châu Trinh bất khuất uy vũ.
Năm 1946, trong một cuộc câu chuyện về thời cuộc, cụ Huỳnh
Thúc Kháng đi kinh lư có nhắc đến cụ Tây Hồ, và cụ cho biết cụ Tây Hồ sinh năm
Nhâm Thân ngày mồng 5 tháng 8 giờ Dậu.
Nh́n vào cung mệnh của cụ đóng ở cung TƯ thấy ngay là một
nhà ái quốc. Một người yêu nước .(2 chữ bị mờ) tranh đấu đến cũng dẫu là ở hoàn
cảnh nào, nếu là cô đơn độc mă cùng không lùi (tuổi Nhâm Thân có Phá Quân cư TƯ
thủ mệnh). Cái hay là Phá Quân cư TƯ ḱm hăm được Ḱnh Dương, trái lại Ḱnh
Dương pải pḥ tá ch Phá Quân thêm Xương – Khúc, Thai - Tọa (văn mà vơ, vơ mà
văn). Thật là cứng đầu, cứng cổ chỉ biết có lẽ phải, có non sông làm trọng.
Liêm Trinh, Thiên Tướng cư thân ở cung Ngọ tả rơ một đời
cách mạng bất măn, chính đại quang minh, nhưng hết kế kha thi chỉ c̣n biết đả
kích bằng lời nói, mà đả kích thật dữ (Điếu khách + Tử). Lập luận đúng lư bất
kể là nơi nào, khi c̣n ở trong nước, bài “Đấu pháp chính phủ thư”, lúc ở ngục
Sante ở Pháp lá thơ phản đối ṭa an binh ghép tội thông đồng với giặc (chưa rơ)
cho đến bài “Thất Điểu” buộc tội vua Khải Định làm nhục quốc thể ở nơi kỳ hội
chợ Marseille năm 1922. Phải chăng là cái gan ĺ bất khuất của Phá Ḱnh cư Tư
Cung Quan lộc của Cụ là cả một vấn đề, Tham Lang
(Vượng-Địa), Hoa Cái, Bạch Hổ nếu muốn xuất tŕnh làm quan tưởng dễ dàng như
trở bàn tay. Nhưng thân thể là thân thể của người bất măn, thêm Phúc Đức, “Tử
Vi, Thiên Phủ, Mă, Quyền ngộ Triệt th́ c̣n ǵ là oai vệ lên xe xuống ngựa với
quyền hành hách dịch. Nghịch lại Tham Lang ngộ H́nh – Kỵ, Bạch Hổ, Đường Phù
th́ lại làm nghề ở tù nhưng tù chúa, tù cha thiên hạ.
Cũng ở Côn Lôn ở tù mà được ở nhà ngoài, không ăn cơm tù,
không làm việc của tội nhân (theo cụ Huỳnh thuật lại) cho nên khi về an trí tại
Mỹ Tho cụ thấy cái cảnh như giam lỏng lại đ̣i đi ở tù Côn Lôn, nếu không th́
phải cho đi qua Pháp. Qua Pháp mà nào có yên đâu, cũng phải 10 tháng trong ngục
Sante. Nghĩ thật là làm nghề ở tù, nhưng không hề bị hành hạ mà c̣n giám ḱnh
chống với chủ ngục bằng tài hùng biện lỗi lạc (Tuế, Hổ, Phù, Xương, Khúc).
Tŕnh bày cái bất khuất của cụ Phan Châu Trinh bằng lá số tử
vi trên đây ḷng không khỏi bùi ngùi tưởng nhớ năm 1926 cùng các bạn học sinh,
sinh viên khắp Trung Nam Bắc đều một ḷng đeo băng tang làm lễ truy điệu cái
tinh thần ái quốc, tận tụy hy sinh cả một đời, cho đến khi nhắm mắt c̣n có câu:
“Xin các ông đừng mong
ǵ ở tôi, nay tôi sắp chết, việc nước là việc chung của toàn thể quốc dân,
người này trông người khác làm sao được”
Phải chăng lời nói bất hủ đó đă treo cao tấm gương thúc đẩy
đồng bào phải tự lực, tự tôn của một nhà đại ái quốc.
__________________ Hello
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhencon Giáo Viên Phụ
Đă tham gia: 24 October 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 213
|
Msg 104 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 10:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
NÔ
|
DI (Thân)
|
ÁCH
|
TÀI
|
CỰ MÔN
Thiên Việt
Thiên Đức
Phúc Đức
|
Kiếp Sát
Phi Liêm
Bệnh
|
LIÊM TRINH
Hỉ Thần
Thiên Phúc
|
Thiên Tướng
Tử
Điếu Khách
|
THIÊN LƯƠNG
Hồng Loan
Quốc Ấn
|
Mộ
Bệnh Phù
Trực Phù
Quả Tú
|
THẤT SÁT
|
Tuyệt
Đại Hao
Thái Tuế
Thiên Riêu
Địa Kiếp
Thiên Tài
|
QUAN
|
MĂO
|
TH̀N
|
TỴ
|
NGỌ
|
TỬ
|
THAM LANG
Đường Phù
Hoa Cái
Tấu Thư
|
Thiên H́nh
Bạch Hổ
Suy
|
DẦN
|
NHÂM THÂN
Ngày 05 tháng 08
Giờ Dậu
Dương Nam; Kim Mệnh
|
MÙI
|
THIÊN Đ̉NG
Thiếu Dương
Đào Hoa
|
Thai
Phục Binh
Thiên Không
Phá Toái
|
ĐIỀN
|
|
Mộc Cục
|
|
THÊ
|
THÁI ÂM
Thai Phụ
Hữu Bật
Thiên Khôi
Long Đức
|
Tướng Quân
Đế Vượng
TRIỆT
|
SỬU
TƯ
|
HỢI
|
TUẤT
|
THÂN
DẬU
|
VŨ KHÚC
Dưỡng
Thiên Quan
TUẦN
|
Đà la
Quan Phù
Tang Môn
Thiên Khốc
Đẩu Quân
Hóa Kỵ
|
PHÚC
|
PHỤ
|
MỆNH
|
BÀO
|
TỬ VI
THIÊN PHỦ
Ân Quang
Hóa Quyền
Thiên Mă
Phượng Các
Thiên Thọ
|
Địa Không
Thiên Hư
Tuế Phá
Tiểu Hao
Lâm Quan
|
THIÊN CƠ
Văn Xương
Văn Khúc
Nguyệt Đức
Thiên Hỉ
Thanh Long
|
Linh Tinh
Tử Phù
Quan Đới
Tam Thai
Bát Tọa
|
PHÁ QUÂN
Lực Sỹ
Long Tŕ
Thiên Quư
|
Mộc
Ḱnh Dương
Quan Phù
|
THÁI DƯƠNG
Sinh
Lộc Tồn
Thiếu Âm
Tả Phù
Phong Cáo
|
Cô Thần
Hỏa Tinh
Lưu Hà
Hóa Khoa
|
__________________ Hello
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 105 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
to Nhencon
Gơ dùm trang 50,51,52,53 nha , VietNhat cũng bận rồi .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 106 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
H post phần đầu
Trang 7
GIỚI
THIỆU
Trên đường t́m học khoa học Tử vi , và trong khi phụ trách bài vở
trên tờ KHOA HOC HUYỀN BÍ, chúng tôi được cụ Thiên Lương, một người mà chúng
tôi được nghe danh từ lâu và được biết một vài cách giải đoán Tử vi trong khi
chưa được diện kiến.
Câu chuyện “biết vài cách giải đoán của cụ Thiên Lương mà chưa diện
kiến” đó xảy ra từ trước năm 1963. Một vài người bạn cho biết có một vị Tử vi
đặc biệt lắm, tong sự tại Bộ Tài Chánh, Tổng Nha Ngân Sách và Ngoại Viện, bào
rằng người nào có cung Mạnh đóng tại một cung đối diện với một cung thuộc tam
hợp tuổi, th́ khó đạt được ư muốn, hoặc có đạt được th́ cũng phải tranh đấu
chật vật, c̣n người nào mà cung Mạng đóng đúng vào một cung thuộc tam hợp tuổi,
th́ đời dễ dàng như sở nguyện.
Tôi nghe qua rồi cũng bỏ qua, v́ bản tính của tôi là ít tin cái ǵ
không được giải thích kỹ theo khoa học , c̣n như mọi cách trong Tử vi mà cứ
khẳng định là có một ư nghĩa nào đó th́ scah1 cổ sách kim đều đă có. Hồi năm
1956 tôi có soạn một bộ Từ Điển Tử Vi dầy cả ngàn trang đánh máy, tham bác sách
kim cổ mà soạn thành. Nhưng soạn xong mà vẫn chẳng hiểu được ǵ, chẳng làm sao
đoán được lá số, cho nên tôi nghĩ rằng phải có những bí quyết để đoán lá số Tử
vi mà ḿnh chưa biết, c̣n những cách kia, tức là những thế giao nhau giữa các
chính tinh, trung tinh, hung tinh, chỉ là những trường hợp nêu lên dựa vào đó
và bù trừ nhau mà đoán chứ không thể cứ gặp một cách nào là khẳng định ngay một
lối giải đoán được.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 107 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 8
Tử vi quả là khó, nếu không có những ch́a khóa mở ra, hay nói khác
đi, nếu không chịu khó bóp đầu suy nghĩ để biết được cái ch́a khóa ấy. Thí dụ
như sách ghi: Mệnh có Thiên ĐỒNG hăm (ghi cung hăm) là xấu, nhưng người tuổi Ất
th́ không sao. Nhưng tại sao người tuổi Ất lại không bị xấu? Xét ra, phải có
một sự suy nghĩ và t́m ṭi v́ lư do của mỗi cách ghi trong Tử vi để hiểu ra mới
được và khi hiểu ra rồi, th́ sẽ thấy một nguyên tắc có thể mở rộng ra những
trường hợp khác.
Tôi cứ ḷng ḍng t́m hiểu Tử vi, không mấy kết quả, cho tới năm 1972
phụ trách tờ KHOA HỌC HUYỀN BÍ và được tiếp xúc nhiều với cụ Hoàng Hạc, cụ
Thiên Lương và mấy vị cao thủ Tử vi khác.
Trong nhiều buổi được tiếp xúc
với cụ Thiên Lương, tôi đă được cụ chỉ điểm oco về những bí quyết và kinh
nghiệm để nắm cho vững. là biết ngay được các nét chính yếu trên lá số và quyết
đoán ngay. Tôi đă từng viết bí mật nhũng bí quyết và kinh nghiệm ấy trên tờ
KHOA HỌC HUYỀN BÍ, bạn đọc đă nói rất nhiều về cụ Thiên Lương, cụ Thiên Lương
phải mất một thời gian bận rộn để tiếp những bạn đọc hâm mộ, sau khi các bạn đó
đem những kinh nghiệm và bí quyết của cụ áp dụng vào các lá số sẵn có và thấy
rất đúng, các lá số rạng sáng ra, đoán được dễ dàng.
Về phần chúng tôi, đem áp dụng cái bí quyết và kinh nghiệm đó vào
các lá số, cũng thấy cửa thành mở toang cho ḿnh tiến vào mà thấy rơ số mệnh
của các đương sự. Có những lúc chúng tôi
thấy rất lư thú, khi xem các lối giải đoán vận mạng của những vị Tử vi làm sẵn
, rồi thấy những lối giải đoán trật lất, sai với những cuộc lên xuống của những
nhân vật (co1 vị đương buôn bán thường, nhảy vọt lên chức nghị sĩ rồi Tổng
trưởng, có vị đương ở ngôi cao, bỗng bị cách chức về nhà coi gà cho vợ, mà các
lá số kia đoán sai), thế nhưng đem áp dụng các bí quyết của cụ Thiên Lương (nhu
khi đại hạn đến cung tam hợp tuổi th́ phải bốc, hoặc mạng bị Tuần, đến đại hạn
có Triệt là số mạng cởi gỡ a cũng bốc: Và hết đại hạn bốc, lại sụt xuống ngay,
tôi mới thấy cái sảng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 108 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 9
khoái của người
vừa chập chững vào tử vi đă nắm được những bí quyết để biết được cái hay cái dở,
cái lên cái xuống của từng người khi ḿnh rơ được ngày giờ sanh của họ, và từ
đó rút tỉa những bài học cần thiết cho cuộc đời.
Chúng tôi thấy những vị cao thủ Tử vi mà thổ lộ hết những bí quyết
và kinh nghiệm, thật là hiếm có; thổ lộ cho một người hay một đệ tử biết đă là
quư; thổ lộ hết bí quyết cho muôn ngàn người biết hay trên một tờ báo lại càng
quư hơn. Cụ Thiên Lương lại có một cái đặc biệt hơn nữa: cụ không có dành viết
bài trên báo để lấy nhuận bút, cụ giải thích vô vị lợi một cách khoa học và để
chúng tôi tự do hỏi để cụ trả lời, và cuối cùng, cụ để chúng tôi viết bài tŕnh
bày các bí quyết và kinh nghiệm đó. Chúng tôi cũng được biết cụ đă từ chối cả
mấy trăm ngàn, cả triệu đồng để khỏi phải giảng giải các bí quyết đó cho những
người mà cụ không thích; Nhưng khi cụ thích, cụ sẵn sang giảng giải cả buổi,
chấp nhận mọi sự nhọc mệt , không quản ngại. Tâm trạng của cụ là tâm trạng của
một người không mặc cảm, thanh thản và tin ở những bí quyết ḿnh tŕnh bày ra
để tùy ở mọi người khác áp dụng và chime nghiệm, và cụ cũng trọng kinh nghiệm
hay bí quyết của các vị khác. Cụ hoàn toàn gạt bỏ các lợi lộc ra ngoài cuộc
sống. Đă về hưu, cụ c̣n cái thú đọc sách và dự khan con cái trưởng thành. Cụ đă
tính ngày tháng năm sẽ về hầu cha mẹ, tổ tiên, và hoàn toàn vui vẻ, yêu đời
b́nh thản.
Chúng tôi cầu xin cụ tập trung các bí quyết, kinh nghiệm để viết
thành một cuốn sách; ngoài những bí quyết, kinh nghiệm cụ trao cho KHOA HỌC
HUYỀN BÍ đều đều, cụ cón những điểm lạ nào th́ xin đưa hết vào bằng những lá số
áp dụng các bí quyết ấy để chứng thực là đúng. Ngoài ra, cũng có một số đông
bạn đọc yêu cầu cụ như vậy.
Sửa lại bởi Helen : 28 March 2007 lúc 11:45pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 109 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 10
Cho nên chúng tôi rất sung sướng được thấy cuốn sách thành h́nh và
ra đời. Một khoa cổ truyền của Đông Phương nhờ đấy mà khỏi bị mai một, lại c̣n
được củng cố hơn, đáng tin cậy hơn.
Viết mấy lời giới thiệu cuốn sách, chúng tôi chỉ c̣n có lời một kẻ
hậu sinh để tỏ long biết ơn cụ Thiên Lương.
TRẦN VIỆT SƠN
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 110 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 11
PHẦN
DẪN NHẬP
(TỬ -VI NGHIỆM - LƯ)
Từ nhiều lâu nay, người đời vẫn nh́n khoa đẩu số tử vi trong một
thành kiến hạn hẹp: môn bói toán của người giới huyền cơ đạo thuật. Nhân quan
thế tục là đ̣i phải có chứng minh cụ thể, là đ̣i cho thấy rơ những tương quan
hiệu quả. Lại nữa, tinh thần duy vật lư Tây phương đă uốn nắn đầu óc con người
thời nay, là phải khoa học hóa mọi vấn đề, thể nhưng khoa học hóa một hiện
tượng vật lư, th́ chỉ cho biết cái tất yếu tương đối, nhưng vẫn c̣n vất vả để
t́m ra chân lư đích thực. Cái ǵ điều hướng nét dịch động của vũ trụ? Khoa học
gia nguyên tử se kiêu hănh mỉm cười:
-
CON NGƯỜI
Câu trả lời thật là đầy đủ, bởi thế giới vật chất chỉ nhận biết
được, khi có sự hiện hữu của nhân loại, và trí khôn nhân loại đă giúp công
không nhỏ vào việc này.
Nhưng, thưa chưa cần thiết
bằng câu trả lời:
-
SỐ MỆNH CON NGƯỜI
Số mệnh con người giải thích bậc trên cái dịch động của vũ trụ, và
phản hồi lại: lẽ dịch biến của đất trời ảnh hưởng tới mọi sinh hoạt của cá
nhân. ĐÂY là tương quan hai chiều của một khoa học biện chứng, lấy nền tảng mọi
hoạt đông của nhân văn. Vấn đề sẽ được nói giản dị hơn: số mệnh con người, chỉ
là một chuỗi dài những biến cố của cá nhân, tạm gọi là sử mệnh. Việc t́m biết
sử mệnh chính là công tŕnh thuộc lư đoán.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 111 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 13
1. TỰ DO CÁ NHÂN TRONG D̉NG
SỬ MỆNH
Nguyễn Du tiền bối thâm thúy bộc lộ câu: “có trời xanh mà cũng có
ta”, thật rất ư nghĩa và minh xác rất nhiều khoa học cho khoa tử vi. Bấy lâu
nay, người đời thường có thành kiến sai lầm về bói toán.
-
Một là, cho rằng: mỗi người có
số mệnh thật, th́ quả đáng buồn cho những ai bị an bài xấu, chỉ có kẻ có số
mệnh tốt mới nên sống hay sao?
-
Hai là, coi bói để mong được
chỉ vẽ những đạo thuật hoán cải phần số của ḿnh, để mong định mệnh ḿnh thăng
tiến hơn?
Tử vi lư học không có những xảo thuật, và cũng không chủ trương nhận
chịu toàn bộ những an bài của định mệnh. Mười hai cung trên bản đồ số tử vi,
chỉ là 12 dự án được vạch ra , hay chính xác hơn, là chỉ có mười một dự thảo
của thiên định, c̣n một cung (phước Đức) đóng vai tṛ bổ khuyết, đính chính cho
các dự thảo nói trên (đức năng thắng số). Trong nhân quan của thế tục, đời sống
là một trường tranh đấu sinh tồn, và tự do là quyền năng của cá nhân, đời ta là
do tay ta xây dựng. Khoa tử vi có đồng quan điểm này, nhưng tích cực hơn ở chỗ:
giúp người biết số nh́n thấy trước , để tùy nghi quyết định (xin xem kỹ phần
luận về ṿng Thái Tuế và ṿng an thân). Ư thức tự giác cao độ phải thành khẩn
mà nói rằng: nên có đối với người hâm mộ tử vi, bằng không th́ lại dẫm lên vết
xe trái lệch của giới (chữ này đoán) đạo thuật huyền cơ.
2. KHOA TÍNH T̀NH HỌC TIỀM ẨN.
Cái sinh hoạt vương đạo của
người xưa là biết số để dung người, biết số để tri kỷ hoặc xa lánh kẻ gian
ngoan, biết số để biện minh cho những oan ức của đấng anh hung, người cái thế
(xin xem bản số danh nhân Điêu Thuyền, Tào Tháo …). Bởi tủ vi giúp thâm cứu lư
giải rơ rệt những bản năng tiềm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 112 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 14
ẩn trong mỗi bản số. Nhân tính bổn ác hay bổn thiện được loan báo
đầy đủ như một lời cảnh giác, để chính đương sự tự thắng ḿnh trước (xin xem
ṿng Thái tuế với ṿng anm mệnh và bộ sao Thiên Không, Hồng, Đào). Bản năng
tiềm ẩn cộng với nền giáo dục học đường và do đó, khoa tử vi càng nên được phổ
cập trong sinh hoạt truyền thống đại chúng.
1. NHÂN SINH QUAN DẤN THÂN
Đời người có sinh và có tử, khi thịnh rồi lúc suy , người biết số
không phải chỉ cầu thái độ vụ lợi.
Thói thường cho rằng: tin lư số là sống tiêu cực, là thoái hóa dị
đoan. Thực ra nghiên cứu đẩu số là thái độ khôn ngoan của người biết sống. Mỗi
cuộc đời có một sử mệnh, vậy th́ tri mệnh là để kịp thời và b́nh tĩnh đón nhận
những biến cố của đời sống, để thong dong suy ngẫm lẽ cùng thong biến dịch kiếp
nhân sinh. Cái tinh hoa của người thâm cứu tử vi là tập xem thường mọi sự, biết
ta là ǵ rơ hơn trong cuộc vận hành sinh, lăo, bệnh, tử. Vả chăng, kẻ sĩ khi nổ
lực tri thiên mệnh, chính là để coi vinh nhục cùng một gốc, vậy lư ǵ đến sự
mất c̣n của bản thân? (xem kỹ ṿng Lộc tồn và ṿng Thái Tuế).
Trong tinh thần dọn ḿnh và biết rơ tha nhân hơn, thiết tưởng người
say mê nghiên cứu tử vi nghiệm lư, phải được kể là một hành động thành khẩn và
can đảm.
Xuân Giáp - Dần - 1974
THIÊN LƯƠNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 113 of 283: Đă gửi: 28 March 2007 lúc 11:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 15
LỜI MỞ ĐẦU
Sau một thời gian tŕnh bày những lá số danh nhân và
cổ nhân trên Khoa Học Huyền Bí, tôi đă được các thân hữu ở xa th́ viết thư, ở
gần th́ lại chơi nhà khuyến khích nên viết về các nguyên tắc của số Tử vi mà
mang xuất bản thành sách. Tự nghĩ ḿnh căn bản đọc sách chẳng được bao nhiêu,
nhất là kinh dịch là nguồn gốc của ngành gọi là huyền bí của Á Đông, nên không
giám, trong tâm tâm mang ŕu thô kệch ra múa vụng về trước mắt các vị rành
nghề. Đến nay v́ lời thúc bách ngày một quá nhiều, không thể trả lời riêng từng
vị một, nên cũng xin mạo muội cố viết nên cuốn sách này gọi là đền đáp ḷng
chiếu cố của các vị xa gần thường có lời khuyến dụ kỳ vọng.
Thấy rằng đă có một số sách Tử vi đă xuất bản, sách
nào cũng có chỉ dạy các cách lập thành, an sao giảng nghĩa các tính cách của
sao, nên cuốn này, tôi xin bỏ qua các phần đó, v́ quư vị đă rành tử vi hay mới
học, chắc vị nào cũng đă có vài ba quyển có sẵn cách thức chỉ bảo rồi.
Ở đây tôi chỉ xin tŕnh bày những điểm nào, tôi thấy
có thể bổ khuyết trong các trường hợp sách in lầm hoặc là sơ sót bỏ qua hay cố
tin ở đường lối của sách củ bị tam sao thất bản làm lệch lạc ư nghĩa của lư
học. Và chỉ xin bàn luôn cách thức phân tách luận giải những phần nào tôi có
thể làm được từ trước tới nay theo ư kiến riêng của tôi.
Xin thành thật cám ơn các thân hữu xa gần và xin lỗi
quí vị cao minh nếu có điều sơ sót của cuốn sách nhỏ bé này làm mất thời giờ
của quí vị đọc nó.
Trang 16, trống Bắt đầu từ Trang 17 đă post từ đầu
|
Quay trở về đầu |
|
|
suongbanmai Hội viên
Đă tham gia: 17 October 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 114 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 12:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Helen ơi c̣n cần người gơ text nữa không? Nếu cần th́ cho biết nhé. SBM
__________________ xx
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 115 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 1:03am | Đă lưu IP
|
|
|
To suongbanmai Cần người gơ text nữa, v́ những người trước đây gơ nay bận rồi . Để H hỏi ongchu coi co gơ tiếp không ?
SBM có cần gởi tài liệu hay chỉ cần nói số trang ?
Helen
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 116 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 1:04am | Đă lưu IP
|
|
|
H̀NH trang 28
H́nh vẽ 2
Thái Dương
A
|
Phá Quân
B
|
Thiên Cơ
C
|
Tử Vi
Thiên Phủ
D
|
Vũ Khúc
D
|
2
|
Thái
Âm
D
|
Thiên Đồng
D
|
Tham
Lang
D
|
Thất Sát
D
|
Thiên Lương
A
|
Liêm Trinh
D
|
Cự
Môn
A
|
Sửa lại bởi Helen : 29 March 2007 lúc 1:05am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhdan Hội viên
Đă tham gia: 05 February 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 117 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 1:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Chị Helen giận dinhdan rồi, chị kg gửi cho dinhdan nữa rồi. Buồn quá
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 118 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 1:17am | Đă lưu IP
|
|
|
H́nh trang 29
|
Quay trở về đầu |
|
|
suongbanmai Hội viên
Đă tham gia: 17 October 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 21
|
Msg 119 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 1:24am | Đă lưu IP
|
|
|
Chị gửi tài liệu đi địa chỉ email là: ChucAnh@gmail.com SBM
__________________ xx
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 120 of 283: Đă gửi: 29 March 2007 lúc 1:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi Dinhdan,
Không phải vậy đâu .Đang chờ các trang 50-59 post lên rồi mới gởi tiếp, không th́ các bạn post trang lên không theo thứ tự
Nếu ongchu bận th́ kêu Dinhdan gơ phần ongchu
H
Sửa lại bởi Helen : 29 March 2007 lúc 1:26am
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|