Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 370 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Thời nay đoạn kết của Sấm Trạng ? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
copysach
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 581 of 585: Đă gửi: 05 April 2010 lúc 8:14am | Đă lưu IP Trích dẫn copysach

nguyen41 đă viết:
khi chúng ta nh́n và h́nh dung lại cuộc sanh hoá của earth là trái đất th́ sẽ thấy khi nguyên cả một khối cầu lửa c̣n đủ độ cao nóng (ví như vừa thoát thai từ trong the Sun là mặt trời ra....) cho nên nó sẽ là một khối nóng sáng ngời......vậy ta có thể ví và gọi đó là sáng là một khối tṛn hay có thể ví như quẻ càn số một trong Bát Quát đồ..........nhưng khi earth bắt đầu từ từ nguội do sự di chuyển xa tâm hay the Sun th́ chúng ta thấy màu của earth sẽ tối và khác đi nếu nó nóng và sang như the Sun........yes.....??? như vậy cái lửa của nham thạch sau khi nguội th́ nó sẽ sanh hoá và biến thái thành màu den là thổ hay đất đá(BD hăy coi firm chiếu cảnh núi lửa sau khi nguội chúng sẽ mang màu đen thui) và như vậy có thể ví như số một của Lạc Thư thuộc huyền vũ màu đen......yes.......??? như vậy chuyện phát sanh của số LT hay BQ đều do thiền tâm của hành giả hoặc tiền nhân khi xưa viết lại chứ ko phải vô căn cứ.bởi lẽ âm dương của BQ th́ biến hoá theo 4 cái một và chỉ sau khí phân hoá 2 lần th́ mới biến hoá từng cái một.....(nếu có thể xin coi lại những bài viết từ trước) vậy nếu suy theo sự biến hoá của BQ th́ sau khi phân chia 4 cái hai đợt th́ mới có dc những tượng của quẻ.......và v́ thế quẻ Càn có trước sau tới quẻ Khôn.........và Cấn/sơn rùi thuỷ/khảm và phong/tốn.......rùi Lôi/chấn và Hoả/ly và sang Đoài/Trạch.v́ số cho nên Hà Đồ và Lt nên gom lại mà nói........tuy khùng này chỉ lư luận sơ khởi vào đề theo cảm súc ngưng tụ .......và cũng v́ chút ḷng góp vui .......nếu chưa rơ ràng xin BD cứ tuỳ theo mà suy diễn cho rơ lẽ: LT th́ v́ là tiệm tiến từng bước lên cho nên nhất, sau đó tới 2 và sang 3........c̣n HD th́ nhất thuộc huyền vũ thuộc màu đen.....sau đó sang hoả thuộc màu sáng......sang mộc màu xanh và kim là vàng........chúng ta thấy sau khi núi lửa h́nh thành th́ thổ đă đầy mặt đất.....bởi lẽ khi earth nguội th́ vỏ của trái đất phải dầy và cừng ........nếu ko v́ lửa của nham thạch trong ḷng nóng làm cho vỏ bề mặt nóng trở nên mềm th́ làm sao nham thạch chào ra dc.......cho nên nếu một khi núi lửa h́nh thành th́ thuỷ hoả dă sanh và như vậy Lư là số 2 thuộc hoả của Hà Đồ số có sau là phải........Bd nên nhớ chuyện khùng lư luận ba cái số LT và BQ liên quan tới giấc ngủ sanh thành và tỉnh mộng hoá hiện là rất rơ ràng nhưng v́ mọi thứ liên kết cho nên phải bao gồm gom tụ mới mong thấu đáo.......chuyện sanh hoá của số và tượng xin để cho khùng hẹn sau này tiếp........cứ coi như khùng cho liếm mà ko cho ăn .......!nếu nh́n chung mà quan sát suy tư th́ lửa của nham thạch h́nh thành do phân chia từ cái khối tṛn sanh thành những gịng chảy nhỏ li ti.........để rồi sau đó hơi nước tṛn nhỏ li ti kết tụ ngưng đọng thành gịng chảy lớn.....chúng ta có thể nh́n và thấy dc cái nhỏ thành lớn và ngược lại lớn thành nhỏ.......nhưng cái nh́n của khùng ko phải chỉ ở chỗ âm dương mà là cái thế cái kiểu vận chuyển của khí.....ví như:nham thạch từ dưới phân chia lên mặt đất để có dc núi lửa và gịng chảy nham thạch (gịng chảy này sau khi nguội th́ là núi hay đất đá, như vậy khối tṛn lớn là 1..... .sau đó phân chia thành núi lửa có dạng như thân cây chưa có lá hay trơ chụi lá......là 2 ..........sau đó chào ra khỏi núi lửa tạo thành gịng chảy để tạo thành h́nh thế hiện tượng tướng của thế đất là 3. nh́n mé ngược lại th́ khi mưa là những hạt tṛn rớt xuống là 1........... thành sông là phần thứ 3 ko có cái dạng núi lửa giống như cây khô ko lá........yes......??? .....vậy th́ chỉ mới có hai phần trong khi lửa có phần thứ ba.......đó là lúc cây cỏ mọc lên để thế để bù trừ để quân bằng để sao cho tṛn cái luật cái luân lư cái biến hoá.......BD xin suy thêm cái lư này......nó tương tự khi con người thấy khuyết thấy thiếu hay dư thừa mà thế thiên hành Đạo.......ko phải ta thế thiên là cần thiết mà là v́ lẽ âm dương là lẽ triền miên viên miễn hằng không của Đạo cho nên hẽ bản thể <=>là vô nhất vật th́<=>nó phải hữu vạn vật........nếu là ko hiện tượng th́ phải có mọi sự kiện...v.v......nói ít mà phải hiểu cho thêm ra. cho nên mộc tuy là cái phần để gom tụ hai cái kia nhưng nó cũng là cái nằm trong hai phần đó......bởi lẽ nhất sanh nhị sanh tam th́ v́ có cái thái cực là vô cực mà v́ thái cực duy nhất cho nên gọi là một là nhất.......nhưng bởi v́ cái một cái nhất này chẳng phải là có hay không thành ra nó phải là vừa có vừa không........chứ nếu nó cứ chẳng là có hay là không th́ nó vẫn là khôn (ai ko hiểu đoạn này th́ chịu) .....thành ra cái vừa có vừa không chính là cái hai là số 2 là âm dương hay là vừa có vừa không......yes.......???.mà v́ cái thái cực vừa có vừa không cộng với cái âm và cái dương ........nôm na th́ tuy ba ngôi nhưng cũng một mà thôi.........như vậy con số ba hay phần thứ ba chính là có một cái thuộc về trong hai phần trước. hay có thể thấy dc là v́ có Đạo mà phải có Âm Dương ........hay như câu nhất âm nhất dương chi vi Đạo.......yes....??? phải coi và suy cho kỹ: ở phần đoạn cây cỏ sanh thành là thuộc phần thứ ba của giai đoạn hoả và thuỷ rùi th́ mộc bao gồm thuỷ hoả........trong khi luật số sanh hoá tiệm biến th́ tuy có hơi khác nhưng cùng một lẽ cùng một cái lư để sao cho sự sanh hoá dc liên tiếp và logic.......xin nhớ nhưng thứ chúng ta thấy nghe hay giác súc v.v......chỉ toàn là những điện từ dc lục căn là mắt tai mũi v.v......nó báo cho ta chứ đại nào là trung ương th́ chỉ là cái ông vua ngôi nghe diễn lại......tương tự như ngồi nhà coi TV chiếu cảnh live show thật sảy ra đâu đó........nhưng bố ai biết là thật hay giả......???như vậy khi chúng ta nh́n cái cảnh của nham thạch và thuỷ liên kết giao hoà rùi th́ so với Đạo của Lư th́ ta có thể thấy âm duong là nham thạch cùng song ng̣i thay phiên nhay vận chuyển mà sanh tạo vạn vật......chúng ta thử coi lại hai bàn tay giao nhau có khác ǵ gịng chảy nham thạch và gịng chảy của sông ng̣i hay ko........??? (những nhánh sông là những ngón tay đó vậy)......nếu có âm dương thuỷ hoả giao nhan th́ phải có mộc tự sanh.......nham thạch và sông ng̣i th́ nhờ vào nhau dựa vào nhau mà dc h́nh thành bởi lẽ sông ng̣i là do thổ sắp khuôn mà có hiện trạng tượng tướng.......cũng như nham thạch nhờ có thổ mà hiện thân........nhưng Mộc th́ ko cần.......thế mà nó vẫn phải hiện cáI h́nh sao cho hợp cho vừa với cái tiền thân của nó......ví như chúng ta múa ta trái lái tay phải sao cho sanh ra mộc khí ........mà mộc khí th́ ko cần phải múa đâu nhé.......ko biết sao nói cho rơ thông......v́ khùng cũng chưa thông.......!tiện đây cũng nói luôn là mộc là cây ko những chỉ hiện để thế chấp bù trừ mà c̣n là để sao cho luật nhân quả dc tṛn đầy sao chó Đạo Pháp dc viên măn ...v.v.......v́ thế sau khi mộc đạo luyện khí tới mức thượng thừa th́ phải có hiện tượng nguyên một cái gịng chảy(nước trong thân cây) to lớn phân chia để tạo thành nhiều hoa quả nhỏ..........ở những hạt mưa tṛn nhỏ tạo thành một gịng chảy lớn th́ chỉ mới có trả nghiệp một bên......v́ lẽ một khối nham thạch bị phân chia thành nhiều gịng chảy ......th́ phải có nhiều khối tṛn tụ lại thành một gịng chảy.......rùi th́ nhiều gịng chảy tụ lại thành cả biển hay hồ tṛn xin nhớ biển cũng bao phủ tṛn cả địa cầu..........và rùi một khối tṛn chia thành nhiều khối gịng......th́ phải có một khối gịng chia thành nhiều khối tṛn là cây có trái có quả.......quả lê quả táo hay soài chi đó........ xem ra khi vay nợ ko những chỉ trả là hết mà là bể khổ vô cùng chỉ có dụng Đạo mới thoát ra khỏi. vài lời góp vui nếu BD thấy có ǵ xin góp ư thêm cho rơ lẽ.


khùng hôm nay post lại cái này mong góp vui.........nếu huệ thiện thấy ko vừa ư xin vui ḷng delete.

Sửa lại bởi Huethien : 05 April 2010 lúc 12:17pm
Quay trở về đầu Xem copysach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi copysach
 
copysach
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 582 of 585: Đă gửi: 15 April 2010 lúc 5:25am | Đă lưu IP Trích dẫn copysach

nếu như moi thứ dc sanh hoá theo âm dương từ ban sơ dù là tượng hay là Lư khởi thuỷ mà khùng cố công diễn giải........vậy th́ khi nh́n bên ngoài chúng ta cũng thấy nó cùng một thể cùng một với cái lư lẽ mà khùng hay luận viết.

cho nên hiện tượng núi lửa và sông ng̣i dc h́nh thành cũng là cái lư của âm dương......(chúng ta thử nghĩ thêm tại sao chúng phải như vậy)chẳng phải chúng dc ông thần bà thánh hay trời phật nào uốn nắn .........mà cái thần thánh trời phật đó chính là cái lư.......là cái ta tưởng tượng .......ta đây là ư nói cái duy nhất là cái thức nguyên bổn là cái chân nguyên Không tạng.

nếu khùng nh́n vào cái thể của nham thạch và thuỷ mà suy tư th́ khùng hiểu ngay cái lư cái lẽ tại sao nó lại như vậy.......nhưng khi diễn tả khùng ko sao nói hết cái ư lời .......mà chỉ nói ra dc một mé .....nhưng dù sao nó cũng c̣n hơn ko.......thí dụ:

nham thạch lúc nóng tới cực độ th́ nó sáng và long lanh như gương .........cũng vậy thuỷ lúc tụ lại cũng long lanh như gương nhưng lại nghịch tánh với nham thạch.......cái hiện tượng phát khởi hai cái này cũng là do the Sun and the Moon, tại v́ ánh sáng của moon là do the sun.

mà cả hai cái moon and sun nó phải mang h́nh tṛn cũng chỉ v́ cái thể tánh là chân không.........chân ko tức thị là tṛn tuyệt tích........nhưng nếu tṛn tuyệt tích th́ nó phải là vô nhất vật .

nói chung lại ư khùng hôm nay muốn giải viết ra cái lư tại sao phong thuỷ có thế đất như thế này là đất kết như thế kia là thần tụ khí ngưng và là chỗ khai môn kết tụ khí thuỷ triều nghinh long mạch nhập cung. nhưng nói một hồi lại thấy như là tham thấu kết cục chưa hoàn chỉnh........nên khùng xin viết tạm thêm vài lời rồi sau này sẽ rơ hơn:

nếu nham thạch và sông ng̣i là âm dương là Long Hổ .......c̣n mộc cây cỏ là chính cung thân Long (xin nhớ thân long và Long của Hổ khác nhau.....long của long hổ là tay trái của thân long) v́ vậy cho nên h́nh của mộc là do tượng của sông ng̣i và long mach/nham thạch.........thế của thuỷ là tướng của long.......cho nên cuộc đất kết tức là chỗ kết chô thâu tóm của cả cuộc dất phải làm sao gồm thâu dc cả về h́nh tượng lẫn âm dương khí.....<=>tương tự như kiểu cái cây nó thâu dc cái thế của sông ng̣i cùng nham thạch/long mạch.........và cây lúc sông th́ thuộc thuỷ lúc chết th́ sanh ra hoả khi đốt cháy.........trong khi long mạch khi c̣n sống chạy chảy dc th́ là hoả mà khi chết th́ hoá thuỷ.....là nghịch hành......!

hôm nay chỉ nổ bấy nhiêu mong sao đưa BD tới dc vân môn.

Sửa lại bởi Huethien : 16 April 2010 lúc 5:18pm
Quay trở về đầu Xem copysach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi copysach
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 583 of 585: Đă gửi: 15 April 2010 lúc 7:08am | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

Wellcome bác Nguyen41 quay lại toppic

Bác cứ nổ tiếp đi,đọc cũng hay lắm

Kính

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
RungPhong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 March 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 584 of 585: Đă gửi: 19 April 2010 lúc 6:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn RungPhong

Bác Nguyễn cứ nổ như tạc đạn đi bác
Quay trở về đầu Xem RungPhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi RungPhong
 
copysach
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2009
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3
Msg 585 of 585: Đă gửi: 24 April 2010 lúc 2:23am | Đă lưu IP Trích dẫn copysach

thể của chúng ta là tự tánh hư vô cùng tột.........tột cùng tức là nói chẳng những cái hư vô tức là không nhưng là cái không cùng tận tới ngay cả cái không kia cũng ko có.......bởi v́ nó ko có ngay cả cái Không cho nên nếu tự tánh hư vô là chiền miên viên miễn thường hằng là không th́ như vậy là có cái Không đó hay sao..........???cho nên tự bản thể nó phải là chẳng phải không hay có<=>vừa có vừa không..........tức là nó phải là âm dương.......mà chân tướng của hư vô âm dương th́ chỉ có thể là dương trung hữu âm căn và dương trung hữu âm gốc......BD hăy thử nghĩ nếu tự tánh là nhất thể.....tức là cái hư vô mà Phật nói là Chân Như là Không thể nghĩ bàn......v́ nó là hư vô cho nên làm ǵ có mà nghĩ hay bàn......mà cũng v́ nó ko thể nghĩ bàn cho nên nó vừa là âm vừa là dương..........nhưn g bởi nó phải vừa dị biệt nhưng lại là nhất thể tánh........cho nên cái âm nó phải có cách để tự biến hoá để chở thành cái dương.........và cái dương cũng phải tự hoá sanh chuyển thể để thành cái âm.......cho nên tổ tiền tiền nhân v́ tham thấu rơ cái lẽ này mà viết nên cái âm dương bát quái dồ có tượng dương trung hữu âm căn và ngược lại.

sỡ dĩ khùng cứ cố công diễn giải cái lư luận trên v́ nó mới là cái chúng ta cần và nhớ đó mà làm đuốc soi rọi cho ra lẽ......như chúng ta thấy vật chất như sắt đá là cái mà chúng ta tạm thời gọi và thấy nó là hoàn toàn có là cứng chắc ko phai tàn .....nói chung là chắc chắn là có........<=>.......nhưng khi dủng kính hiển vi để soi rọi th́ chúng ta lại nh́n thấy bản chất vừa có vừa ko hay mọi thứ đều là huyễn ảo.......tại sao nó lại vừa có vừa ko khi mà ta dùng kính hiển vi........bởi lẽ cái kính hiển vi chính là cái liên thể nối kết giữa cái lớn và cái nhỏ.....kính hiển vi=microscopic làm cho cái nhỏ thành cái lớn và cái lớn trở thành cái nhỏ.....bởi lẽ nếu nói cái lớn cái nhỏ là âm dương đồng thể th́ ít ai khả dĩ có thể công nhận hay chấp nhận. cho nên cái kính hiển vi là cái mà Đạo âm dương cố t́nh bày ra để vừa che cái lư vừa làm tỏ cái lư........bởi lẽ khoa học ngày nay tuy nó muốn cố t́nh t́m ra chân lư nhưng hầu hết khoa học chỉ có thể làm cho chúng ta mê lầm mơ tưởng mộng ảo. đồng thời cái kính hiển tự nó cũng nói lên dc tại sao bản thể lại có tượng vừa là vật chất vừa là chân không........nếu nh́n một góc nào đó th́ tâm thức ta lại thấy nó là chất thể cứng ........nhưng khi nh́n ở một góc khác lại chỉ là hư ảo ko thật có.......như vậy có phải bản thể mà chúng ta bàn đến là vừa có vừa ko.......lớn nhỏ âm dương nhất thể hay ko......??? ư khùng tôi muốn nói chân như tức là vạn tượng hiện nay.

cũng như cái tivi và monitor tự nó là dùng để cho chúng ta coi film coi tuồng coi hát v.v.......đây chính là những cái mê cái mơ mộng......v́ thử hỏi nếu tuồng hay film mà khi coi cứ nhớ đây là giả cảnh th́ tuồng hát làm sao hay film là sao lôi cuốn......??? cho nên đă là film ảnh hay hát tuồng th́ tự nó phải cố sao cho mê ly say xưa lôi cuốn kẻ coi .......mà quên mọi sự......<=>.......nhưng cũng như trước đây khùng cũng đă dùng nó để viết và dùng nó để cho mọi người thấy dc cái lư lẽ cảnh tượng mà chúng ta thấy nghe hay cảm cũng ko khác ǵ cái cảnh tượng trong monitor......tất cả chỉ đều là diện âm dương là điển của âm dương dc truyền tới đại năo và diễn dịch lại do lục căn mà có.......chứ thật tướng của mọi sự vốn dĩ là ko thể có......là chân không.......tự nó là vô nhất vật.

nay lại nói v́ lẽ bản thể là dương trung hữu âm can/gốc cho nên chúng ta thấy tuy nham thạch là dương nhưng cái thuỷ tự nó phải nhờ có nham thạch nguội và bốc hơi lên mà nguội lại và từ tự tụ lại mới có dc thuỷ khí là nước.......như vậy có phải thuỷ kia tự nó phải là lấy nham thạch là hoả là gốc hay ko.......??? rồi v́ lẽ thuỷ lại năng sanh ra mộc rồi mộc sanh hoả cho nên hoả tự nó lại cũng là lấy thuỷ làm căn. ở đây chúng ta lại có thể thấy khi hơi nóng bốc lên làm gió làm mây......và khi sự thăng giáng của mây lại sanh ra cái gọi là lôi/chân (nếu ai có đọc khoa học họ nói tại sao th́ có lẽ hiểu rơ hơn khi hơi nước bốc lên páht sanh điện trở v.v.....)như vậy nếu lấy hoả/nham thạch làm gốc sanh ra hơi/gió/phong+lôi/chấn rồi th́ tụ lại thành nước th́ lại sanh ra mộc và lại sanh thành hoả.........như vậy cái tượng trong BQ là từ thuỷ hoả th́ có hai cái quẻ Lôi Phong nằm chính giữa nếu chiếu đi theo cái h́nh chữ S........cho nên Lôi và Phong tự nó phải là thuộc Mộc.

khi ta nói tới lư.......tức là những cái lư mà như khùng mới viết ở trên đó vậy.......lư là cái ǵ đó khí mà nó thuộc về lư hay đúng với th́ th́ nó bắt buộc phải như thế......tỷ như v́ lẽ cái lư chân như là vừa có vừa không và không thể tư ngh́ nghĩ bàn.......cho nên nếu như bản thể là vậy th́ nó phải luôn biến chuyển thay đổi lấp moi đấp đổi.......sao cho cái này thành cái kia cái nó sanh cái này mà hoàn chỉnh cái lư của nó........và v́ Âm/Dương nó vừa là dị biệt mà lại phát sanh từ nhất thể nên hễ là đóng cửa th́ chẳng thể là mở là tối chẳng thể là sáng.......là đúng th́ ko thể là sai.......nhưng nó cũng có cái lư để biện minh để đồng hoá cho cái này thành cái kia là đóng tức là mở do bởi nếu ko đóng th́ làm sao mở.......là tối cũng tức là sáng do bởi cái tối chỉ có thể có khi so sánh với cái sáng hơn......chứ nếu cái tối đem so với cái tối hơn th́ cái tối đó là cái sáng để cái tối hơn kia làm cái tôi....v.v......tuỳ mỗi thứ lư luận so sánh hay lư luận này kia mà nó có ảnh hưởng và giao dịch.......v́ cái này khùng chưa hiểu hết chỉ xin bỏ dở sau này nếu hiểu thêm sẽ nói tiếp cái giao dịch ảnh hưởng.....theo khùng th́ nó dùng trong cái thế của âm dương khi áp dụng cho tượng tướng....v.v....

như vậy lư là cái ǵ đó ko thể khác dc.......ví như mọi thứ đều là do lư của hư vô chân tướng mà phải như thế này hay thế kia ko thể khác cho dc.......v́ thế nên vạn vật phải bồng âm cơng dương là điều luật lư ko thể khước từ......bất kể mi là cái thứ ǵ.

rồi v́ cái lư Không th́ nó phải có......do bởi chân như của hư vô là khổng thể là có hay là không có......vừa là có vừa là không.......cho nên chúng ta thấy Đạo Lư phải làm sao từ chân Không của vô nhất vật sanh ra thành hữu vạn vật.......để cho cái lư của Chân Như hư vô dc hoàn thành dc hoà hợp dc khớp chứ nếu ko th́: loài người tham sân si chúng nó lại kêu ca là sao khùng này ko ngồi thiền mà lên net làm ǵ........thử hỏi đă là vạn vật ở trong trời đất th́ dù là máy móc hay địa ngục/thiên đàng là fun hay fruit th́ cũng là thể của Trời Đât là nội tướng của chân như........cho nên:

từ hư vô tự nó là Không là ko có làm sao phát khởi sanh ra thành cái có.......??? nếu lấy lư vừa có vừa không hay kính hiển vi mà nói chỗ này có chỗ kia không th́ cái có cái không làm sao hoà hợp làm sao nhất thể giữa ko và có.......??? cái kính hiển vi tự nó chỉ có thể nói lên chứng minh dc cái lớn=cái nhỏ.......c̣n như muốn minh chứng cái có và cái không th́ phải có thời gian......mà thời gian th́ làm sao có thể quay như kiểu máy video quay tới fast forward để coi đoạn cuối khúc đầu của thời gian như kiểu cái lớn/nhỏ cho đặng.......??? cũng như v́ lẽ từ không ra có cho nên chúng ta thấy vạn vật hấp dẫn thu hút lẫn nhau....(.earth va tinh tu luôn thu hút hấp thu)......để tạm gọi là cái tượng phát sanh do bởi cái lư từ khống hoá có......nhưng nếu từ không hoá có th́ thử hỏi ngay từ ban sơ cái ǵ khiến nó thu hút lẫn nhau vậy cái ji sanh ra cái hút thu đó..........dù cho ta có nói là cái thu hút kia nó tự có và bao hàm vừa thu hút lẫn phát tán.......tóm lại Đạo th́ bao hàm thâm thuư dung nạp dc mọi thứ mọi nơi mọi chỗ.........nhưng tượng của hiện tượng hay tướng của chân tướng hay bất kể là cái ji chúng nó ko thể h́nh dung ra Tượng của Đạo .......nói chỉ để mong BD cảm nhận nượng tựa vào Thiền Môn có ḷng tin nới Phật Trời mà làm lành lánh dữ mà thôi.

bởi vậy tuy có BQ là căn của Phát Khởi nhưng Lạc Thư làm gốc cho biến hoá.......(xin BD hiểu hôm nay khùng chỉ cố t́nh viết để chỉ ra cái câu:Lư Tức Thị Số nên tuy nhớ nhiều lư lẽ khác mà ko làm siêng để viết chỉ gom góp rùi minh chứng cho mọi người ít lư tức thị số mà thôi)

v́ cái lẽ sanh hoá từ hư vô thành ra hữu tướng cho nên chúng ta thấy cái lư chân như vô nhất vật của bản thể là miên viễn th́ tức là cái chân không đó thường hằng nên gọi là thái cực...(thái cực tức là cái ǵ luôn như vậy ko đổi thay) và như vậy tức là có cái thường hằng hư vô đó là cái thái cực.......nhưng trừ khi vô nhất vật chứ nếu đă có th́ dù là có cái thái cực hay thường hằng ǵ th́ nó cũng phải biến đổi sanh hoá lấp dời........mà nếu di dời thay đổi th́ cũng phải theo lư mà hành theo số mà tiến....(số đây là nói cái lư chỉ có một cái từ thủa ban đầu......sau đó cũng v́ lư mà có hai cái do bởi nó chỉ có thể là vừa âm vừa dương hay chẳng phải â/d).....cho nên sau khi đă hiện ra cái thái cực (BD nhớ câu của Lăo Tử: Nhất Sanh Nhị Nhị Sanh Tam ....) vậy sau thái cực là hằng không kia tự nó phải có cái là cái hằng có (cái hằng có cũng chỉ là vừa có vừa không......thành ra số hai hay bước thứ hai cũng có thể là cái ư vừa âm vừa dương) vậy đă có cái hằng không sau đó hằng có (nhưng cái hằng không <=>với cái chẳng không chẳng có.......c̣n cái vừa có vừa không tức là cái hằng có.......) sau khi có hai phía hằng có hằng không th́ có cái thứ ba là tạm bảo ba ngôi.....là cái gốc để sanh muôn loài .....(cái này chưa lư luận dc)

v́ thế sau khi di dời ba bước trong thể tánh h́nh tṛn sanh ra h́nh vuông.......th́ chúng ta phải hành theo âm dương lư lẽ......thành ra hễ có ba ngang th́ ba dọc......có trên có dưới......vừa phù hợp với âm dương vừa nương nhờ dc BQ tượng lấy 8 cung làm chuẩn lấy chính cung là thân của tâm.......cho nên thể của BQ tức là lấy số 9 gom thâu vạn vật thay v́ số 5 của LT phân chia vạn vật.

cũng như chúng ta thấy galaxy th́ là một khối tṛn nhưng trong khối tṛn đó bao gồm hằng hà ssa số khối trỏn khác........ư nói là cái nguyên thể là không tướng là tṛn nhưng khi phân ra di dời biến hoá sanh ra th́ lại có cái kế tiếp và kế tiếp..v.v....nhưng mỗi cái tṛn đều có mỗi cái lẽ của nó tương tự như hễ tâm của galaxy th́ khác với tâm của the sun and the earth.......yes.??? và mọi thứ dù là tṛn cũng phải luân chuyển xoay vần......!

để rồi ngày nay nhờ khoa học chúng ta biết dc thái dương hệ mặt trời có 4 hành tinh nhỏ xoay sát gần tâm mặt trời và sau đó là ṿng đai thiên thạch ngăn cách lại có thêm 4 cái hành tinh nữa nhưng to hơn.....tại sao......??? đây tạm gọi là Lư Của Số.......tuy nhiên số này của Lạc Thư c̣n có nhiều thêm nữa chứ chẳng phải chỉ có bấy nhiếu đó........để khùng tham thấu thêm rồi viết cho dễ hiểu......bởi lẽ nó đi vào chiều sâu của số phần.......mà khi giải bày thành ra như kiểu tiết lộ dc cơ trời nên mong sao cho tới thời gần măn bức màn kéo lên th́ có lẽ khùng này sẽ viết ra dc......ư khùng muốn nói hễ khùng viết ra dc th́ chắc cũng là chấm hết.

vậy lư tức thị số xin hẹn những bài kế tiếp ..........vô thời hạn.


__________________
lư tức thị số
Quay trở về đầu Xem copysach's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi copysach
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 30
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.3730 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO